ZingTruyen.Com

[TRIỆU DUYÊN][LONGFIC] NGHỀ NÀY KHÔNG DỄ LÀM

C49: Trịu~ ơi~, tắm xong rồi hả~?

im3katirin

Ngay tối đó, Kỳ Duyên trở về nhà soạn xong vali mọi thứ rồi để sẵn rồi dự tính đi tìm chị thì bất ngờ nhận được tin nhắn của ekip, nói là chuyến xe đi ngày mai dời giờ xuất phát lên sớm hơn, cho nên trong vòng vài tiếng nữa mọi người cần phải tập trung để khởi hành luôn.

Cô nhìn đồng hồ, nếu soạn xong đống đồ thì cũng mất kha khá thời gian, có lẽ không kịp tìm chị rồi nên chỉ đành rút điện thoại ra gọi cho chị. Lần này, chị bắt máy.

- Bé ơi, tối nay Gấu khởi hành với chương trình luôn, sẽ không về nhà.

- Ừm, đi cẩn thận. - Nói xong thì cúp máy, không chừa cho cô thêm cơ hội nào.

- Sao vậy, bé Duyên đi đâu hả? - Ngọc Quyên đang bẻ miếng bánh mì trên đĩa, thấy chị nghe điện thoại xong thì tò mò.

- Đi quay, show thực tế gì đó, lịch trình chắc đi khắp ba miền. - Chị đặt điện thoại lại lên bàn, tiếp tục cầm dao nĩa lên như chuyện không liên quan tới mình.

- Con bé cũng đắt show nhở. - Ngọc Quyên cảm thán, sau đó lại hỏi - Mà bà dạo này sao thấy ít đi diễn hơn nữa vậy, không thèm hoạt động nữa hả, tính chuyển sang kinh doanh hẳn?

- Làm gì tới mức đó, tui lâu lâu vẫn đi mà. Có điều việc ở bên shop nhiều quá, cũng chưa ổn định hết nữa nên muốn dành thời gian lo bên này hơn. - Chị trả lời, rồi vươn tay với lấy chai rượu rót tiếp vào ly. - Không nói chuyện của tui, bà dạo này sao rồi?

- Thì cũng ổn, đợt này thằng bé con tui đi ngoại khoá gần hai tháng với trường nên tui tranh thủ về Việt Nam du lịch thả lòng. - Mặc dù có những đổ vỡ trong hôn nhân, song, Ngọc Quyên vẫn có vẻ vô cùng lạc quan.

- Bà thấy vui là được. - Chị cười cười, nhìn thấy bạn mình vẫn giữ được phong độ sau mọi chuyện thì cũng an tâm hơn hẳn. - À quên nói, mai sáng dậy ăn sáng rồi ra sân bay luôn, 9 giờ rưỡi bay đó.

- Ok, hên quá xách cái vali đi luôn, khỏi soạn đồ. - Ngọc Quyên cười lớn.

———————

Ngày hôm sau mở mắt, dàn cast của chương trình đã phải vào luôn ngày thử thách đầu tiên. Phải nói ekip làm việc rất chuyên nghiệp, bởi vì quay ở miền Tây, đa số các thử thách đều có liên quan đến sông nước, những hình ảnh được đưa lên một cách gần gũi, quảng bá nét đẹp của cuộc sống cũng như những món đặc sản nơi này.

Về phía thử thách thì thách riêng rẻ nào là chèo xuồng, nào là leo cây hái dừa, rồi chơi những trò chơi dân gian như ô quan này kia với nhau, quả thực mang bọn họ về lại một khung cảnh tuổi thơ vô cùng đáng nhớ. Lúc này đây, Kỳ Duyên đang nhảy lò cò đến lượt thứ 4 rồi.

- Chàm lên số 5 rồi cố lên em ơi. Hay quá. - Mọi người đứng ở bên ngoài nhiệt liệt cổ vũ.

- Hai lượt nữa là xây nhà rồi.

- Ê xây nhà ở đâu đừng có xây số 6 nha em. Anh Duy xây số 4, ST số 5 mà mày xây số 6 nữa là tụi anh đi về luôn chứ nhảy nhót gì được nữa. - BB Trần thấy đà này cô có thể xây nhà rồi thì vội vàng nói. Kỳ Duyên khéo léo hoàn thành lượt cuối cùng, sau đó nhìn BB Trần cười hì hì, dưới ánh mắt bất lực của ông anh, thảy chàm vào ô số 6.

- Trời đất ơi cái con bé này. - BB Trần giơ tay lên đánh cô một cái.

- Thôi đi dìa, bớ người ta, mấy đứa này nó ăn hiếp người già sức yếu. - Đại Nghĩa chống hông kêu.

Kết thúc ngày đầu tiên, ai cũng mệt bở hơi tai mà ngồi sụp xuống gần bờ sông, thở hổn hển, mồ hôi mồ kê chảy ròng ròng. Tới lúc trở lại khách sạn, người Kỳ Duyên cũng ướt đẫm, vội vội vàng vàng nằm vào trong bồn tắm thả mình nghỉ ngơi.

Nhắm mắt dưỡng thần một chút, cảm thấy cả người thả lỏng thoải mái hơn rồi, cô với tay vớ lấy cái điện thoại lướt lướt.

- Ủa? - Lướt trúng một cái bài đăng, cô lập tức ngồi thẳng người.

Trong bài là hàng chục tấm hình chụp vé máy bay, chụp khu nghỉ dưỡng, chụp đồ ăn và chụp tự sướng với dòng cap "Lâu lâu cũng phải nghỉ ngơi chứ nhỉ?"

Không phải chị thì còn có thể là ai?

Nhưng mà... nhưng mà... toàn bộ mọi thứ trong mấy tấm hình đều là dành cho hai người, bàn ăn hai phần, phòng hai người, hai vé máy bay che tên, nhưng lại không hề có hình của người còn lại... Ơ ơ ơ, chị đi với ai?

Cô lướt xem kỹ từng tấm hình, sau đó lập tức gọi điện cho Vĩnh Duy "Anhhh, Triệu đi hồi nào sao không nói với em vậy?"

- Lệnh của bà chủ, anh cũng không dám làm trái nha. - Dường như đã đoán trước phản ứng của cô, Vĩnh Duy bên này nhún vai thản nhiên trả lời.

- Vậy Triệu đi với ai vậy anh? - Đây mới là điều cô quan tâm nhất.

- Sao anh biết được, chị Triệu chỉ nói anh đặt vé thôi.

- Vậy anh biết khi nào chị Triệu về không?

- Biết.
- Nhưng mà chị Triệu không cho nói với em. Anh đang có việc chút, vậy nhá, bai bai - Vĩnh Duy cúp máy.

Kỳ Duyên hoang mang, cô mới đi quay một ngày, không lẽ quay đầu chị có bồ mới? Thôi nghĩ gì tào lao vậy Gấu ơi, chắc là đi chơi với bạn thôi... Nhưng mà bạn nào mới được? Cô lướt một vòng vòng bạn bè của mình trên facebook, insta, nhưng không tìm thấy có ai đăng ảnh nào giống giống với Triệu.

Ở bên này, up hình xong, chị quăng điện thoại trên giường đi tắm, vừa tắm ra thì Ngọc Quyên liền hất cằm về phía chiếc điện thoại nói "Duyên gọi kìa, chắc 2 3 cuộc rồi đó. Có định nghe không?"

Chị suy nghĩ một chút, một bên cầm khăn lau tóc, một bên vẫn là cầm điện thoại lên gọi lại. Điện thoại vừa được thông, bên kia lập tức có người hét lớn.

- Bé đang đi với ai vậyy?

Chị nhướn mày, không hỏi đi đâu, không hỏi đi hồi nào, không hỏi đi làm gì, chỉ hỏi đi với ai.

- Hỏi làm gì? Tui đi với ai kệ tui, liên quan gì mấy người?

- Nói cho Gấu biết điii...

Chị không trả lời, hơi hơi ngoắc tay ra hiệu với Ngọc Quyên. Ngọc Quyên hiểu ý chị, lườm một cái xem thường, bọn yêu nhau quả nhiên không có gì tốt đẹp. Cô bóp mũi, thanh thanh giọng "Trịu~ ơi~, tắm xong rồi hả~? Qua đây đi~.

- Ơi tới liền. - Chị ôn hoà đáp, đáp một tiếng thật rõ ràng cho ai kia nghe, sau đó vội cúp máy.

- Trời đất ơi, tui nổi hết cả da gà! - Vừa buông điện thoại, chị liền ôm vai tỏ vẻ rùng mình nhìn Ngọc Quyên. "Sao đó giờ tui không biết giọng bà nhão nhẹt vậy?

- Nè! Nhờ giúp không công mà còn ý kiến nữa hả? - Ngọc Quyên tức giận ném cái gối về phía cái giường của chị.

Còn bên này, bạn Gấu cầm điện thoại đều cầm không vững, trợn trắng mắt trừng một hồi lâu. Cô vừa nghe cái gì? Bên cạnh chị thực sự có người á, lại còn cái giọng điệu gì thế kia? Kỳ Duyên cảm thấy chính mình sẽ mau phát điên mất. Đúng lúc này, điện thoại cô có thông báo tin nhắn liên tục.

Mở ra, ngẩn người.

/Ngọc Quyên/: Hello em gái, còn nhớ chị không?

Mặc dù thắc mắc tại sao Ngọc Quyên lại nhắn tin cho cô, nhưng cô vẫn trả lời lại ngay

/Kỳ Duyên/: Nhớ chứ chị :') sao mà quên được.
/Kỳ Duyên/: Mà sao vậy ạ?
/Ngọc Quyên/: Nhắn tin hỏi thăm, em với Triệu gần đây ổn không?
/Kỳ Duyên/: ?? Dạ? Tụi em bình thường mà, đâu có gì đâu chị.
/Ngọc Quyên/: Tính cho em xem cái này, mà nếu hai người bình thường thì thôi, không nên xem.

... Trong đầu Kỳ Duyên vang lên một hồi chuông báo động, cô lập tức nhắn lại
/Kỳ Duyên/: Thôi cho em điiii.
/Ngọc Quyên/: Năn nỉ chị đi.
/Kỳ Duyên/: Năn nỉ năn nỉ chị đó. *icon mắt long lanh kéo áo năn nỉ*

Ngọc Quyên mỉm cười, len lén nâng điện thoại lên chụp Minh Triệu đang đọc sách ở gần đó, sau đó bấm gửi.

Nhận được tấm hình, Kỳ Duyên ngẩn ra, sau đó như hiểu được mọi chuyện, thở phào một tiếng.

/Kỳ Duyên/: Chị làm em sợ muốn chết.
/Ngọc Quyên/: Chị vô tội, tại Triệu kêu thôi. Ai mượn em chọc giận Triệu làm gì.
/Kỳ Duyên/: Em cũng có muốn đâu. Mà thôi, biết Triệu đi chơi với chị em cũng yên tâm rồi. Giờ em đang tắm.
/Ngọc Quyên/: Ừ, bye em, quay suôn sẻ.
/Kỳ Duyên/: Cảm ơn chị nè.

Tắt màn hình, Kỳ Duyên có chút đau đầu, trước giờ cô sao không phát hiện chị còn sẽ chọc tức người như thế? Cô tựa lưng vào thành bồn, lúc này mới yên tâm kỳ cọ, tắm rửa.

Còn về phía Minh Triệu, thật ra lúc Ngọc Quyên chụp hình chị có thấy, nhưng vẫn im lặng làm bộ như không biết gì. Ban nãy chọc con Gấu kia như vậy, theo tính tình hay ghen đó thì thể nào cũng đứng ngồi không yên, không ăn không ngủ cho xem. Nhưng mà mấy ngày này lịch quay của cô dày đặc, chương trình tốn thể lực nhiều, chị vẫn là không muốn cô bị ảnh hưởng.

Chờ về nhà rồi tính sổ sau.

———————-
Mới cúp có 1 ngày thoi mà mấy bà nổ noti của tui quá =)))))) Tui chiều mấy bà quá mấy bà hư phải không? =)))

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com