ZingTruyen.Info

TRIAGE by Sammon_scence [ Vietnamese translation ]

Loop 10.9: Chăm sóc (Chương 22)

casey_yyy

Chapter 22

"Người yêu dấu của tôi ơi ..." Giọng nói nhỏ bé và sắc bén của con quái vật trong bộ phim quái vật khổng lồ làm tôi nhăn mặt. Tôi quay lại nhìn Tol đang ngồi dựa vào đầu giường. Em ấy vẫn đang tập trung xem phim.

"Người yêu dấu của tôi ..."

"Tol." Tôi cắt ngang giọng nói nhỏ ghê rợn phát ra từ TV. "Em không còn gì để hỏi anh nữa sao?"

Ánh mắt của Tol vẫn hướng về TV. "Hết rồi."

"Tol không có ..." Tôi nhìn vào thái độ bình tĩnh của Tol. "Em không có ngạc nhiên gì hay sao? V ... vậy thì Tol tin vào những gì anh nói phải không?"

Tol cầm điều khiển từ xa lên và giảm âm lượng. Lúc này, tôi và Tol đang nằm trên cùng một chiếc giường sau khi tôi kể cho em ấy nghe câu chuyện dài từ lần đầu tiên tôi gặp Tol trong Khoa Cấp Cứu cho đến thời điểm hiện tại. "Em đã bị sốc nhưng lại tin điều đó, bởi vì những gì anh đã nói với em và những điều em thấy trong những giấc mơ giống hệt nhau."

Biểu thị cho "sự ngạc nhiên" của Tol lại là ngồi yên và im lặng xem phim ư? Đôi khi đứa trẻ này thật quá khó hiểu. "Anh nghĩ Tol sẽ hỏi anh nhiều hơn thế này."

"Vậy rồi em sẽ hỏi gì đó vậy." Tol quay lại nhìn tôi. "Anh không mệt à?"

Tôi im lặng một lúc rồi mỉm cười dịu dàng. "Anh không mệt. Để em được sống, anh sẽ  quay  trở lại bất kể bao nhiêu lần."

Tol nhanh chóng quay lại nhìn vào màn hình TV. "Vậy thì lý do gì khiến anh phải liên quan với em như thế này?"

"Đáng lẽ là do tai nạn xảy ra khi chúng ta còn là trẻ con. Lần đó cả hai gia đình đưa chúng ta đến bãi biển, và rồi xảy ra tai nạn đuối nước. Bố của anh đã kịp thời đến giúp em. Anh thực sự không thể nhớ chi tiết. Nhưng bố nói với anh rằng sau khi Tol được xuất viện, anh đã nắm tay Tol và đi thề trước Đức Phật và nói rằng sẽ bảo vệ em khỏi cái chết cho đến khi ... " Tôi dừng lại đột ngột.

"Cho đến khi nào?" Tol cau mày. Khi tôi từ chối trả lời, Tol quay sang đẩy người tôi. "Cho đến khi anh?"

Được rồi. Cứ nói ra thôi. Vì em ấy cũng đã biết hết rồi. "Cho đến khi hai chúng ta kết hôn với nhau."

Đôi mắt của Tol mở to, giơ tay xoa bóp thái dương của chính mình. "Anh cũng là gay sao."

"Lúc đó, anh có thể là trẻ con đến mức không thể suy nghĩ rõ ràng." Tôi cười. "Nghiêm túc đấy, nếu anh là gay, có lẽ sẽ chỉ ok với em thôi." Giọng nói sắc bén và nhỏ bé của quái lại xuất hiện từ màn hình. "Anh chưa bao giờ có bất cứ cảm giác gì với những người đàn ông khác ở bất cứ đâu. Trước đây, anh chỉ hướng đến phụ nữ. Anh đã nhận ra rằng Tol là một người rất đặc biệt đối với anh."

Tol khẽ thở dài, nắm lấy cái gối ngang để ôm . "Thật khó chịu. Em nên trả lời thế nào đây?"

"Không cần phải trả lời bất cứ điều gì. Nếu Tol cảm thấy khó chịu, anh sẽ không liên quan gì đến em nhiều hơn thế này. Chỉ hy vọng rằng em sẽ không sao. Chỉ hy vọng rằng anh có thể thấy em sống qua đêm đó. Sau đó, anh sẽ không còn vai trò gì nữa. Ngoại trừ em sẽ mất vì nguyên nhân gì khác trong tương lai, anh sẽ sẵn sàng quay lại giúp đỡ. Dù bao nhiêu lần, anh sẽ trở lại để tìm hiểu lý do và cứu vãn tình hình như hiện giờ. " Tôi nói tất cả những điều từ tận đáy lòng.

Tol chọn điều khiển từ xa và tắt TV. Đôi mắt sắc sảo và mảnh khảnh của Tol đang nhìn chằm chằm vào tôi gần như khiến nụ cười của tôi gần như lan ra hai má. Sự kiệt sức hoàn toàn biến mất. Tôi không thể kìm lòng chạm vào đầu của Tol một cách nhẹ nhàng. Tol tránh đầu đi khi ngón tay tôi chạm vào mái tóc nâu nhuộm màu của em. Ít nhất thì anh cũng không đẩy tay tôi ra. "Đi tắm rồi ngủ đi. Anh đã không thể ngủ nhiều đêm rồi phải không?"

"Ừ ... ừm." Tol nhanh chóng đứng dậy khỏi giường. Tôi đã nghĩ rằng Tol sẽ đi mách với dì Pang rằng tôi đã quấy rối em ấy. Nhưng em chỉ lấy chiếc khăn trước phòng tắm, mở tủ quần áo để lấy một bộ đồ ngủ và sau đó vào phòng tắm. Tôi nằm xuống giường, chớp mắt nhìn lên trần phòng. Trái tim tôi cảm thấy hạnh phúc lạ lùng. Sự khó chịu đã biến mất ngay khi tôi nói sự thật với Tol và thái độ không chịu nổi của em ấy khiến tôi cảm thấy rằng mình có chút hy vọng. Tôi nhắm mắt nghỉ ngơi, lắng nghe tiếng nước mờ nhạt đập vào sàn nhà phát ra từ phòng tắm. Cơ thể đầy sức sống của Tol mới ra khỏi vòi sen đượm hương thơm. Tôi muốn chạm vào đầu em một lần nữa rất nhiều. Ánh mắt của Tol khi được vuốt ve trên đầu thật dễ thương. Tay tôi có thể vuốt ve má rồi gáy của em ấy, vuốt ve xuống dưới áo em, cảm nhận làn da mềm mại của em ấy bên dưới, đó có lẽ sẽ là một cảm giác tuyệt vời.

Tôi mở to mắt kinh ngạc. Tôi hiểu sự nguy hiểm của bản thân. Việc tôi ở trong căn phòng này khiến Tol thực sự không an toàn. Tôi lập tức đứng dậy khỏi giường của Tol, kéo tấm ga trải giường của Tol nằm xuống sàn, ném chiếc gối và cái chăn mà dì Pang đã sắp xếp lên tấm trải giường, rồi vội vã đi xuống khỏi giường và cuốn mình lại hoàn toàn.

* Việc tôi không có người yêu trong một thời gian dài khiến tôi cảm thấy bị "nóng vội" đến mức ấy . Tôi cố gắng không nghĩ gì về Tol nữa và nhắm mắt lại để trấn tĩnh tâm trí. Tôi đã biết rằng bản thân sẽ làm gì đấy. Tôi không thể tắm. Tốt hơn là nên giả vờ ngủ.

---------------------

Tôi mơ thấy bạn gái cũ của mình suốt đêm khi đang ngủ trên sàn phòng ngủ của Tol. Giọng nói tuyệt vời của Mind xuất hiện trong đôi mắt mờ ảo của tôi khi tôi đang nằm trên giường. Một tay tôi đang cầm điện thoại gần tai. Tôi đang bàn bạc về một vấn đề quan trọng với một bác sĩ cấp cao. Mind bước ra khỏi phòng tắm với mùi hương ngọt ngào và nằm xuống bên cạnh tôi. Cô ấy lấy điện thoại của mình và chơi trong khi chờ tôi nói xong. Năm phút trôi qua cô ấy vẫn bình thản chờ đợi. Mười phút. Mười lăm phút. Đã nửa tiếng trôi qua mà tôi vẫn không cúp máy. Tôi không biết tâm trạng thế nào khi Mind quay sang rút điện thoại ra khỏi tai tôi và đặt nó xuống.

"Mind!" Tôi quay sang lớn tiếng với Mind. "Em làm gì đấy?"

"Mind không lái xe từ xa đến đây chỉ nghe Tihn nói chuyện với ai đó không rõ!" Mind tức giận nói.

"Tihn đang nói về một vấn đề quan trọng. Rất quan trọng."

"Quan trọng vậy ư? Không thể được nói chuyện vào ngày mai sao?"

"Ơ ..." Tôi dừng lại một lúc. Tôi biết rằng câu trả lời của tôi sẽ khiến Mind thực sự nổi giận. Nhưng tôi đã chọn nói ra vì bực bội. "Rồi người ta vừa mới gọi thì anh nên từ chối như thế nào đây? Người ta đang cần giúp đỡ nên anh phải giúp trước đã."

"Lại hành động như thể người hùng." Mind đưa tay lên đẩy ngực tôi, cao giọng. "Lại nữa rồi!"

"Vậy tại sao Mind lại tức giận? Không thể đợi trước ư?"

Tôi thấy những giọt nước mắt chảy ra từ đôi mắt đẹp kia. "Bao nhiêu lần, bao nhiêu lần rồi mà Tihn chỉ có thể bảo Mind chờ đợi ... Mind mệt mỏi vì chờ đợi rồi. Tihn thấy rằng Mind lúc nào cũng ít quan trọng hơn những người khác. Anh có thể ngừng hành động như kiểu một người hùng cho cả xã hội chỉ một lần thôi không và cư xử như một người có bạn gái rồi ấy? "

Đêm đó, tôi và Mind đã cãi nhau. Rồi cô ấy chia tay tôi.

Tôi mở mắt ra với cảm giác mệt mỏi trên lưng và xương cụt vì tôi chọn ngủ trên sàn cứng thay vì ngủ cạnh Tol trên giường. Tôi ngồi dậy, nheo mắt nhìn ánh nắng ban mai. Tol đã ra khỏi phòng rồi. Tôi liếc lên để thấy một chiếc khăn lông và một chiếc áo sơ mi trắng được gấp ở cuối giường với bàn chải đánh răng dùng một lần. Tôi đưa tay ra cầm lên và mỉm cười thật rộng. Thật ra tôi có thể mặc lại chiếc áo tôi đang mặc bây giờ một lần nữa. Tôi sẽ sớm trở về nhà để tắm và thay quần áo trước khi đi làm ca chiều. Nhưng khi Tol đưa áo cho tôi, tôi nên chấp nhận lòng tốt của em.

Nói cách khác, thời gian còn lại chỉ hai ngày trước khi Tol mất. Ngày mai sẽ là ngày mà Tol sẽ xin N'Mai làm bạn gái của mình.

Tôi mặc chiếc áo sơ mi trắng khá nhỏ đối với mình, đặc biệt là phần quanh vai và ngực. Có lẽ Tol dự định sẽ thay đổi tôi thành một người đồng tính nam hoàn toàn.

Sau khi tắm xong và mặc quần áo, tôi đi xuống cầu thang. Mùi bơ và vani ngọt ngào bay vào mũi tôi. Tôi đi theo mùi hương cho đến khi tôi tìm thấy một đống bánh kếp trông ngon lành trên bàn. Tol ngồi ở bàn ăn trong bộ đồng phục. Miệng em đang nhai vài cái bánh kếp. Tôi định chào Tol nhưng giọng của chú Oat lại vang lên trước.

"Bác sĩ Tihn. Có khỏe hơn không, con trai?" Chú Oat đón và ôm tôi thật chặt. Tôi ôm bố của Tol sau đó nhanh chóng thả ra và vái chào.

"Xin chào, chú Oat."

"Con mau ăn bánh kếp đi bác sĩ Tihn. Mẹ của Tol đã làm rất nhiều. Chú không chắc nếu có thể ăn hết hay không." Bác Oat dẫn tôi đến một cái ghế bên cạnh Tol. "Đi nào. Đợi đã, chú sẽ pha cà phê trước. Bác sĩ muốn uống cà phê không?"

"Đợi đã,con có thể giúp ạ." Cho tôi ngồi với Tol chỉ hai chúng tôi? Thật xấu hổ.

"Không cần. Máy pha cà phê này chỉ có thể được sử dụng bởi một mình chú thôi." Chú Oat cười. "Máy có giá cả trăm ngàn. Đó là loại được sử dụng trong các cửa hàng cà phê nổi tiếng. Hương vị được đảm bảo. Ăn một ít bánh kếp với N'Tol trước trong khi chú đi pha cà phê nhé."

"Dạ ... vâng." Tôi ngồi cạnh Tol một cách sợ sệt.

Tol nhìn lên và gọi bố đang đi về phía bếp. "Bố! Anh ấy muốn cà phê double shot"

"Chắc chắn rồi!" Chú Oat đáp lại rồi mất hút vào bếp. Tôi quay lại nhìn Tol. Tim tôi đập nhanh hơn. Tol nhớ những loại cà phê mà tôi uống mặc dù tôi chưa bao giờ gọi cà phê cho Tol nghe trong vòng lặp này. Tol cầm điện thoại lên nhìn rồi nhúng bánh kếp lên ăn mặc kệ tôi.

"N'Tol." Tôi khẽ gọi em. "Chào buổi sáng."

"Vâng." Tol trả lời ngắn gọn. Rồi em đưa tay ra để trượt đĩa bánh xèo về phía giữa bàn sát tôi. Tol dường như là một người thờ ơ với bất cứ điều gì. Nhưng em ấy có thể là người thực sự quan tâm đến người khác. Có thể thấy từ việc em đến giúp Art đang nghẹn kẹo mà không do dự, thực tế là em ấy đang đuổi theo bạn trai cũ của N'Mai mặc dù bản thân em bị bệnh tim và thực tế là em đã đưa tôi về nhà vì lo lắng rằng tôi không thể lái xe trở về nhà.

"Cảm ơn em cho mượn chiếc áo nhé." Tôi nói. "Áo của N'Tol, anh sẽ giặt sạch trước khi trả lại."

"Không cần. Anh cứ giữ lấy." Tol nói mà không nhìn tôi. "Đó là một chiếc áo cũ của một người giúp việc đã nghỉ. Em đã đi lục được trong kho."

Tôi dừng lại đột ngột. Trái tim tôi đang khóc rất to. 

Ôi, không phải lần nữa đấy chứ. Em lừa anh để được vui vẻ và sau đó phá vỡ tâm trạng của anh. Anh sẽ khóc đấy nhé...

Sau khi ăn sáng và uống cà phê, tôi muốn nói lời tạm biệt với bố mẹ của Tol rồi đi ra sân trước với Tol-đang tiễn tôi ra ngoài. Tôi tự tin rằng em ấy thực sự bước ra để tiễn tôi lần này vì xe của tôi không đỗ để chặn cổng nữa. Tol đang đi cùng tôi cho đến cửa xe như thể để chắc chắn rằng tôi có thể tự lái xe về nhà.

"Cảm ơn em đã để anh ở lại đêm qua nhé." Tôi quay sang nói chuyện với Tol.

"Anh có chắc là anh đã nghỉ ngơi đủ không? Thấy anh nằm trên sàn nhà." Tol cau mày. "Đã bảo anh ngủ trên giường và em có thể ngủ trên ghế sofa."

"Không sao đâu. Anh là một người có thể ngủ dễ dàng. Một bác sĩ có thể ngủ ở bất cứ đâu." Tôi mở cửa xe. "Hôm nay sau giờ học em có đi đâu đó không?"

"À ... em sẽ đi mua hoa." Tol quay mặt nhìn đường. "Em sẽ xin Mai hẹn hò."

Điều mà Tol nói khiến tôi trở nên im lặng như thể tôi đã bị đóng băng. Đây là một ngày sớm hơn thường lệ. Như dự đoán, tôi đã không sai. Việc Mai bị bạn trai cũ tấn công khiến Tol quyết định xin Mai làm bạn gái sớm hơn. "T ... tại sao?"

"Mai cần ai đó chăm sóc em ấy. Anh cũng đã thấy rồi." Tol trả lời với một giọng chắc chắn. "Em không thể để Mai bị bạn trai cũ tấn công như thế ."

Không thể. Tôi không thể để Tol trở thành người yêu với Mai. "Tol xin N'Mai hẹn hò chỉ vì vấn đề này thì không tốt chút nào. Em có thể có mối quan hệ tạm thời. Nhưng anh nghĩ em chỉ nên hẹn hò với ai đó mà em yêu, và tốt hơn nên để N'Mai có cơ hội gặp một người mà N'Mai thực sự yêu? " Lời nói của tôi khiến Tol trở nên im lặng. "Về bạn trai cũ của N'Mai anh có thể giúp giải quyết vấn đề. Được không? Đừng tự giải quyết một mình. Hậu quả từ quyết định của em trong việc cố một mình giúp Mai  đã thấy trước trong những giấc mơ đó thôi."

Tol mím môi lại như thể em ấy đang cố kiềm chế cảm xúc, với ánh mắt ngập ngừng. "Thành thật mà nói anh không cần phải giúp. Em sẽ tránh chạy hoặc gắng sức nhiều."

"Hãy nhớ những gì đã xảy ra trước khi Tol gặp tai nạn?" Tôi đóng cửa xe và quay sang nói chuyện với Tol để giải quyết nó trước. "Có một lần khi anh ở đó, anh nghe thấy một tiếng hét. Những bạn trẻ trong khu vực đó đang nói chuyện với nhau rằng Tol đã gặp bạn trai cũ của N'Mai. Tol có nhớ chuyện gì đã xảy ra lúc đó không? Hãy nói cho anh biết bất cứ điều gì."

"Thật là ... khó nói." Tol nhắm mắt, cau mày. "Tai nạn đó không thực sự rõ ràng. Mọi thứ dường như xuất phát từ những giấc mơ không liên tục. Em nhớ rằng em đã chạy vì thấy Mai bị kéo vào xe. Và rồi ..." Tol mở mắt và lắc đầu. "Đôi khi em thấy anh chạy đến ngăn em lại, đôi khi em không thấy."

Người ta nói rằng để nhớ lại một giấc mơ rất khó khăn. Tôi hiểu rằng Tol rất giỏi trong việc này. Tol nhận thức được rằng những câu chuyện từ những giấc mơ được chồng chéo lên nhau trong nhiều vòng lặp. Tôi nhớ lại như những sự kiện từ kiếp trước. "N'Mai bị ai đó kéo vào xe phải không? Có nhớ mặt không?"

"Trời tối đó anh. Đó có lẽ vào ban đêm." Tol đăm chiêu như đang nghĩ gì đó. "Trước đó, có một người đàn ông gọi cho em tự xưng là bạn trai cũ của Mai và nói rằng muốn nói chuyện đằng sau tòa nhà của khoa."

Điều mà Tol nói khiến tôi nổi da gà. Tol chưa bao giờ sống sót để nói cho tôi biết chi tiết. "Anh ta muốn nói về cái gì?"

"Về việc muốn em chia tay với Mai." Đột nhiên Tol giơ tay và chỉ vào tôi. "Anh nói rằng có những người trong khu đó nói rằng em đã gặp bạn trai cũ của Mai phải không?"

"Đúng."

"Vậy là cho thấy có ai đó biết bạn trai cũ của Mai là ai. Anh có thể nhớ khuôn mặt của người đó đã nói không?" Đôi mắt của Tol bắt đầu tỏa sáng trong sự phấn khích.

"Đó là một cô gái." Tôi cố gắng nhắm mắt lại và suy nghĩ. Điều này chỉ xảy ra trong vòng lặp gần đây. "Khuôn mặt phổ thông ... anh không biết cách mô tả cô ấy một cách cụ thể. Vậy thì, nếu anh có thể gặp lại cô ấy, có thể nhớ được."

"Cô ấy là người có thể nói bạn trai cũ của Mai là ai." Tol nhìn tôi bằng ánh mắt như thể em ấy đang cầu xin mà biểu hiện không thực sự thay đổi nhiều. "Nếu anh rảnh, có thể giúp em tìm người này một chút không? Đó có thể là một người nào đó trong khoa của em."

"Có thể. Anh sẽ thử." Tôi giơ đồng hồ lên để xem giờ. "Anh sẽ làm ca vào lúc 4 giờ chiều. Anh cần một chút thời gian để quay lại tắm và cho mèo trong căn hộ ăn một lúc, rồi anh sẽ cố gắng tìm kiếm cô gái đó. Nhưng rồi ..." Tôi chuyển hướng mắt nhìn đồng hồ để nhìn Tol. "Nếu Tol và anh có thể giúp nhau giải quyết vấn đề bạn trai cũ của Mai, Tol sẽ không xin Mai hẹn hò, phải không?"

"Thì ... có lẽ em không phải làm thế nữa."

Tôi mỉm cười thật rộng. "Vậy có nghĩa là Tol có thể trở thành bạn trai của anh."

Tol im lặng nhìn tôi, trước khi nắm lấy cửa xe của tôi và mở nó ra. "Về nhà."

Tôi cười liên tục rồi vào xe. "Hẹn gặp lại trong khoa nhé."

Tol nhìn tôi bằng khóe mắt trước khi em ấy nhanh chóng bước vào nhà. Tôi đóng cửa xe lại, nhìn mình đang mỉm cười cho đến khi lan ra má hai trong gương. Điều này rất có giá trị trong việc quyết định quay trở lại một thời điểm xa. Danh sách kiểm tra của tôi đã đạt đến điều số năm rồi. Điểm mà bạn trai cũ của Mai là nguyên nhân. Nếu tôi có thể vượt qua điều thứ năm, tôi cũng có thể đạt đến điểm thứ sáu *, đó là điểm mà tôi thực sự muốn xảy ra nhiều nhất.

(* Danh sách kiểm tra mà Tihn thực hiện ở Vòng lặp 9, anh ấy đã viết điểm thứ 6 là "Tol phải trở thành bạn trai của anh ấy")

Khi về đến căn hộ, tôi cố gắng cho nàng mèo đang hờn dỗi do tôi hay mất hút thường xuyên trong thời gian này ăn trước. Tôi đi bộ để mở tủ quần áo và tìm một chiếc áo sơ mi rộng rãi hơn áo của người giúp việc nhà Tol. Tôi cởi áo sơ mi trắng và định ném nó xuống giường nhưng lại nhận thấy một điều gì đó sai sai. Có cái gì đó mà tôi đã không nhận thấy khi mặc chiếc áo này.

Chiếc áo này vẫn có một nhãn hiệu vải thêu phía sau cổ áo, đó là một chiếc áo có thương hiệu đắt đỏ.

Người giúp việc của Tol giàu cỡ đó. Tôi ôm áo và gầm nhẹ. Thật là một người cực kỳ dễ thương! Em ấy nói rằng đó là áo của người giúp việc để không cho tôi thấy trân trọng như thế này? Không bao giờ để em ấy lừa tôi như thế này một lần nữa nếu không tôi sẽ trêu chọc em ấy và em sẽ không lãng phí thời giờ chạy đến phàn nàn với mẹ.


Hết chương 22

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info