ZingTruyen.Com

TRIAGE by Sammon_scence [ Vietnamese translation ]

Loop 10.5: Ghé thăm (Chương 18)

casey_yyy

Nếu để diễn tả cảm giác của tôi ngay bây giờ thì có lẽ không khác gì cảm giác của một người đàn ông bị thất tình. Vì yêu, một chàng gay tranh cướp bạn trai, là khoảnh khắc mà tôi có thể ngồi và đau đớn khi nghĩ tới nhưng tôi phải đi tới Khoa Cấp Cứu rùng mình để làm việc, cố gắng xóa đi cảm giác đáng sợ này trong lòng. Còn ba ngày nữa trước khi Tol sẽ hỏi Mai làm bạn gái của em ấy, bốn ngày còn lại trước khi Tol sẽ qua đời. Thay vì mối quan hệ của tôi với Tol tiến triển về phía trước, bây giờ mọi thứ tôi cố gắng đã hoàn toàn sụp đổ. Điều này thậm chí còn tồi tệ hơn là quay trở lại quá khứ để khởi động lại. Tol không đọc cũng không trả lời tin nhắn của tôi. Tol ghét tôi thật rồi.

Nếu không thể cứu vãn tình hình này, tôi có thể phải đợi cho đến khi tôi có thể thấy Tol qua đời lần nữa. Nhưng tôi không muốn để điều đó xảy ra. Tol sẽ bị thương mỗi khi có tai nạn. Em ấy đau đớn mỗi khi tim em ấy đập nhanh. Khi nhìn thấy em đau đớn, tôi cũng cảm thấy đau không kém.

Tôi đi ra khỏi Khoa Cấp Cứu sáng hôm đó trong tình trạng tả tơi nhất. Tôi trông mệt mỏi lộ khắp mặt, mái tóc và trái tim tôi. Đêm qua tôi làm việc như một thây ma. Ngay bây giờ tôi thực sự muốn quay lại và ôm Sibra. Nhưng tôi không chắc bây giờ nàng mèo có thể chữa khỏi cho tôi hay không. Tôi rẽ phải vào khu vực đậu xe của nhân viên. Khi tôi chỉ mới đi được ba bước, tôi cảm thấy như đang đi trên một chiếc thuyền bập bênh. Tôi loạng choạng giữ tay bám bức tường bên cạnh để đứng vững. Tôi chớp mắt vài lần, ngạc nhiên khi bị tấn công bởi một triệu chứng mà tôi chưa bao giờ bị được trước đây.

Đó có thể là do thiếu ngủ và căng thẳng. Tôi có thể ngủ để khá hơn. Một người như tôi chưa bao giờ ngã bệnh. Tôi có thể chịu đựng hơn một con ngựa và mạnh mẽ hơn một tảng đá. Không có gì có thể khiến Ai'Tihn gục ngã.

Trước khi quay về căn hộ của mình, tôi quyết định lái xe đến tòa nhà Khoa Quản Trị. Tôi đứng trong khi nhìn vào tòa nhà hiện đại trước mặt một cách không chắc chắn. Đã bao nhiêu lần tôi ở đây? Điều này thường xuyên đến mức tôi gần như có thể đếm được số lượng gạch đang bao phủ tầng trệt. Tôi thở dài. Tôi không biết tại sao tôi cảm thấy tồi tệ hơn cả trước khi đứng đây. Có lẽ tôi chỉ muốn nói lời tạm biệt với nơi này một lần nữa trước khi tôi được giải thoát khỏi vòng lặp này và đi đến cuối cùng, trước khi Tol sẽ rời xa tôi một lần nữa.

"Xin chào anh Bác Sĩ ạ." Một giọng nói quen thuộc của ai đó chào hỏi khiến tôi nhanh chóng quay lại. Một em gái thật xinh đẹp trong bộ đồng phục học sinh đang mỉm cười với tôi. Đó là N'Mai!

"X... xin chào em." May mắn là tôi đã không vô tư nói ra tên của cô ấy.

"Em là bạn của Tol. Chúng ta đã gặp nhau ngày hôm đó, anh có nhớ không?" Mai ở lại nói chuyện với tôi với một nụ cười rộng. "Anh đã đến để gặp Tol sao?"

"À ... à. Anh đã không đến gặp Tol. Anh chỉ đi ngang qua thôi." Tôi nâng mu bàn tay xoa mũi. "Vậy anh xin phép đi trước."

"Anh à!" N' Mai gọi tôi khiến tôi sắp bỏ chạy thì dừng lại đột ngột. "Anh có thể ở lại với em một lúc không?"

"Hả?" Tôi quay lại nhìn N'Mai. Và những gì tôi thấy là khá ngạc nhiên. N'Mai tôi biết là một cô gái trẻ có vẻ ngoài tự tin, nhưng vẻ ngoài cô ấy có ngay bây giờ lại là sự sợ hãi. "Em có gì không ổn à?"

N'Mai bước lại gần tôi. "Người đàn ông ngồi sau gốc cây phía sau em là bạn trai cũ của em. Anh ta đã theo em từ khoa." Em nói khẽ. "Em xin lỗi đã làm phiền anh ạ."

"Em .. muốn anh làm gì?" Tôi nhìn vào cái cây phía sau N'Mai. Có rất nhiều sinh viên ngồi trong khu vực đó. Tôi không biết ai là bạn trai cũ của N' Mai nữa.

"Chỉ cần đi cùng em. Lát nữa, Tol sẽ đón em ở đây. Nhưng bạn trai cũ của em đang theo dõi em, em thực sự rất sợ hãi." Mai ngước nhìn tôi với ánh mắt van nài. Em gái rất dễ thương, một vẻ đẹp như cô ấy có thể dễ dàng khiến các chàng phát điên.

Sự thật là tôi không có vấn đề gì khi đi cùng N'Mai. Nhưng thay vào đó tôi không muốn đối mặt với Tol. Tôi chắc chắn không thể chịu đựng được cái nhìn với sự ghét bỏ từ Tol. "Em có các bạn khác ở đây không? Một lát sau, anh sẽ gửi em cho bạn em thì tốt hơn."

"Em không có bạn bè ở đây." Mai cầm điện thoại lên. "Tol nói sẽ ở trong chưa đầy mười phút."

Tôi đứng yên để đưa ra quyết định khoảng mười giây trước khi nói. "Anh ở lại cũng được. Nhưng nếu Tol gần đến đây, hãy nói với anh trước." Tôi chắc chắn sẽ bắt đầu chạy trốn trước khi Tol có thể gặp tôi đúng lúc.

"Cảm ơn anh Bác Sĩ." Mai có vẻ nhẹ nhõm. "Em xin lỗi quên hỏi, tên anh Bác Sĩ là gì ạ?"

"P'Tihn ." Tôi trả lời.

"Ồ, anh bác sĩ Tihn. Em tên là Mai."

Tôi đã biết. Tôi biết từ lâu. Tôi nghĩ về nó nhưng không nói to lên. "Ừ."

Chỉ ba ngày nữa, Mai và Tol sẽ trở thành một đôi. Ngay cả bây giờ hai người này có thể rất thân mật với nhau rồi. Tôi chỉ có thể nhìn vào N'Mai đang tập trung trả lời cuộc trò chuyện LINE một cách im lặng. Tôi cảm thấy ghen tị với N'Mai, người có thể trở nên thân thiết với Tol mà không cần phải cố gắng quá nhiều. Không như tôi, người phải đấu tranh bao nhiêu lần, cuối cùng Tol vẫn ghét tôi. Tôi thậm chí không thể trở thành bạn trai của em ấy dù chỉ một chút.

"Em không còn tiết học nào sáng nay sao?" Tôi cố gắng nói chuyện với Mai để bỏ qua cảm giác đau đớn này vào lúc này.

"Mai có một tiết học lúc 10 giờ sáng. Tol có tiết học buổi chiều. Vì vậy, chúng emhứa sẽ ngồi và học cùng nhau tại quán cà phê." Mai trả lời. "Vậy hôm nay anh không phải làm việc anh Bác Sĩ à?"

"Anh vừa mới làm việc sáng nay. Một lát nữa, anh sẽ quay về để ngủ lại." Tôi nói vậy để N' Mai cảm thấy tội lỗi khi cô ấy đang giữ tôi lại đây. Nhưng dường như cô ấy không nhận thức được gì.

"Con người không thể hy sinh mọi thời điểm."

Giọng nói của Tol vang lên trong đầu tôi. Đây là lời của Tol khi tôi đi xem phim với em ấy trước khi em ấy chết. Tol đã đúng. Mọi người phải có một chút ích kỷ.

"N' Mai." Tôi quay sang nói với Mai bằng giọng nghiêm khắc. "Anh không thể ở lại với emnữa. N' Mai hãy đợi ở nơi có nhiều người để an toàn."

"Nhưng ..." N'Mai quay lại nhìn bạn trai cũ mà cô nói đang ngồi đó và lập tức quay lại. "Em sợ."

Tôi phải vững vàng hơn thế này. "Anh sẽ rời đi trước. Chúc may mắn." Sau đó tôi lập tức bước một bước dài ra khỏi đây. Đây là một nơi công cộng. Chắc chắn sẽ không có chuyện gì xảy ra với N'Mai. Nếu em ấy bị tấn công, có rất nhiều người nên sẵn sàng giúp đỡ em ấy.

Trong khi tôi đang đi bộ trở lại xe của tôi, tôi đột nhiên nhận ra một cái gì đó. Cái chết của Tol không phụ thuộc vào việc tôi có thể trở thành bạn trai của Tol hay không. Nhưng thay vào đó, có phụ thuộc vào N'Mai. Chỉ khi Tol không trở thành bạn trai của Mai, Tol sẽ sống sót. Về phần tôi, có thể là bất cứ điều gì.

Sao cũng được. Bây giờ tôi là một nhân vật phản diện.

Mặc dù điều đó thật khó chịu, vẫn tốt hơn là không làm gì cả và đợi cho đến khi N'Tol sẽ qua đời một lần nữa. Tôi quyết định đi bộ trở lại chỗ N'Mai đang đợi Tol. Không đồng hành cùng N'Mai là một khởi đầu khủng khiếp. N' Mai có thể không muốn nói chuyện với tôi nữa. Nhưng tôi không quan tâm đến những gì Mai sẽ nghĩ về tôi. Điều mà tôi sẽ làm là cho Tol thấy rằng N'Mai là một cô gái mà anh không nên hẹn hò.

Khi tôi đến nơi, tôi thấy N' Mai đang mỉm cười với người đang đi về phía em ấy. Đó là No'Tol. Em ấy mặc đồng phục học sinh và một chiếc quần jean. Nhìn thấy cảnh tượng này, khiến tôi cảm thấy đau lòng hơn. Tôi nắm chặt tay, hít thật sâu để sẵn sàng, trước khi tôi nói to.

"N'Mai!" Tôi giơ điện thoại lên. Tol và Mai quay lại nhìn tôi đồng thời. "Anh đã chấp nhận yêu cầu kết bạn của em rồi đó. Tối nay anh sẽ nói chuyện với em nhé."

Tol ngạc nhiên nhìn tôi, cũng như N' Mai.

Nếu em sẽ ghét anh thì cứ ghét đi, N'Tol. Tôi cố gắng không nhìn vào khuôn mặt của N' Tol, nhanh chóng quay lại và bước đi nhanh nhất có thể.

--------------

"Đại ca nói rằng khi người ta thất tình, sẽ đau như một người thiếu máu trong tim? Có phải đau dây thần kinh sẽ giống thế không?" Ai'Gap hỏi tôi trong khi tôi đang xem thời gian biểu trong phòng nghỉ của bác sĩ nội trú..

"Thật là một câu hỏi lố bịch." Tôi lẩm bẩm Gap. "Em thất tình hay sao?"

"Không, một người như Gap chưa bao giờ thất tình cả. Em chỉ từng làm tan vỡ trái tim người khác. Ôi!" Gap nhướn mày nhìn tôi khiến tôi khẽ vỗ đầu vì kích thích.

"Đi làm đi. Đêm nay sẽ lại dài đấy." Tôi đi ra khỏi phòng nghỉ thẳng đến Khoa Cấp Cứu. Thành thật mà nói, tôi vẫn không cảm thấy thực sự tốt mặc dù tôi đã ngủ đủ. Cảm giác chao đảo tiếp tục tấn công đặc biệt là khi tôi đứng trong một thời gian dài. Tôi nghĩ rằng tôi biết có điều gì đó sai trái với tôi. Tôi là một bác sĩ. Tôi tự chẩn đoán rằng tình trạng của tôi xuất phát từ việc thiếu nghỉ ngơi và căng thẳng, chỉ được tích lũy từ các vòng lặp quay về quá khứ. Đó khôngnên là một vấn đề để làm việc ngày hôm nay.

"Anh ạ!" Có trường hợp đầu tiên của tôi cho ca làm việc này. Một nem trai thực tập cầm biểu đồ chạy đến chỗ tôi. "Em muốn xin tư vấn về một trường hợp."

"Nói đi em." Tôi quay sang mỉm cười với bạn thực tập.

"Một phụ nữ ba mươi tuổi, nhập viện lúc 11 giờ tối với vết chó cắn ở chân phải. Vết sẹo bị trầy xước và chảy máu, nhưng bệnh nhân đã từng tiêm quanh vết thương cách đây ba năm trước. Cô ấy đã hoàn thành quá trình tiêm phòng bệnh dại. không chắc chắn làm thế nào để tiêm vắc-xin lần này. "

"Em nghĩ sao?" Tôi hỏi đáp lại.

"Ừm ... giống như vốn không cần tiêm xung quanh vết thương?"

"Phải, nhưng em phải tiêm vắc-xin làm chất kích thích cho bệnh nhân. Nếu lần tiêm cuối cùng là hơn sáu tháng, bạn phải tiêm hai lần vào hôm nay và vào ngày thứ ba. Đừng quên khử trùng cho bệnh nhân nữa. "

"Được rồi ạ." Em trai thừa nhận siêng năng và quay trở lại để gặp bệnh nhân, cùng lúc với một bệnh nhân mới bước vào. Tôi vội vàng thấy bệnh nhân được phân loại là màu vàng.

Đột nhiên cả thế giới của tôi quay cuồng. Rồi mọi thứ lập tức trở nên tối đen như thể ai đó đã tắt đèn.

-------------

N'Tihn là một đứa trẻ mạnh mẽ, chưa bao giờ nhập viện dù chỉ một lần. Đây là điều mà mẹ của tôi thường thể hiện với bạn bè của bà ấy. Ngoài cơn sốt thông thường, ho và cảm lạnh, tôi chưa bao giờ bị ốm đến mức phải nằm liệt giường. Tôi là một người có nhiều sức mạnh, có thể chịu đựng mất ngủ trong một thời gian dài. Có lẽ do lượng caffeine mà tôi lấp đầy hàng ngày.

Nhưng tại sao bây giờ tôi cảm thấy rất mệt mỏi? Trước khi tôi đến vòng lặp này, tôi cũng không cảm thấy như vậy. Khi tôi giả vờ ngất xỉu trước phòng hội nghị, đó là giả. Nhưng giowf điều này là thật. Tôi bất tỉnh trước các y tá và bệnh nhân trong phòng cấp cứu lúc 12 giờ 10 phút sáng.

Tôi mở mắt và thấy trần nhà quay cuồng. Tôi vẫn nghe thấy âm thanh hỗn loạn quen thuộc xung quanh. Chỉ là thay vì một bệnh nhân, người nằm trên giường là bác sĩ nội trú mà mọi người trong Khoa Cấp Cứu đều phụ thuộc. Cánh tay của tôi đã được nối với một chai nước muối do huyết áp thấp. Tôi nhìn vào chiếc giường bên cạnh tôi có một người chú có vẻ rất gầy. Người chú chỉ nhìn chằm chằm vào tôi như thể ngạc nhiên khi thấy một bác sĩ ở khu vực này.

"Kết quả phòng thí nghiệm đã có rồi đại ca." Gap bước vào giường tôi với một biểu đồ. "Nước tiểu rất cô đặc. Xét nghiệm chức năng thận không thực sự tốt. Anh hay có uống nước hay không?"

"Hãy để anh xem." Tôi đưa tay ra lấy biểu đồ từ tay của Gap để đọc kết quả phòng thí nghiệm của riêng tôi. "Chết tiệt."

"Ngủ trong bệnh viện nhé đại ca. Nằm xuống truyền nước muối và sau đó kiểm tra lại kết quả kiểm tra chức năng thận." Gap bóp vai tôi. "Đại ca, em muốn nói vài điều có được không? Hôm qua và hôm nay khuôn mặt của anh trông giống như một xác chết. Chuyện gì đã xảy ra thế?"

Tôi đưa tay lên xoa bóp thái dương. "Chỉ là căng thẳng thôi."

Gap thở dài. "Về nghiên cứu, phải không? Gap nghĩ rằng đại ca không nên quá căng thẳng. Hãy nhìn P'Sing kìa. Anh ấy phải gửi một bản sao hoàn chỉnh của nghiên cứu vào buổi trưa và giờ vẫn còn lạnh trong quán bar đó thôi."

"Ơ." Tôi trả lời ngẫu nhiên. Hãy để Gap nghĩ rằng tôi bị căng thẳng về việc thực hiện nghiên cứu tốt hơn là căng thẳng về việc bị một cậu bé làm đau lòng. "Nếu tôi thừa nhận thì ai sẽ làm thay nhiệm vụ?"

"Vẫn lại lo lắng về công việc. Sau này Gap sẽ nói chuyện với giáo sư."

Tôi nhắm mắt lại để kìm nén cơn chóng mặt trong đầu. "À, cảm ơn nhé."

Nửa giờ sau, tôi đã được đưa đến một phòng ngủ đặc biệt theo quyền được điều trị bởi một nhân viên chính phủ. Ngay khi ánh sáng trong phòng tắt, tôi bước vào thời kỳ ngủ một cách dễ dàng. Cứ như thể cơ thể mạnh mẽ của tôi đang phản kháng. đang trừng phạt tôi vì đã buộc bản thân phải bỏ qua thời gian ngủ trong suốt những năm này. Hình phạt mà tôi để sự căng thẳng bao vây lấy tôi cho đến khi cuối cùng bị vỡ vụn

--------------------------.

Tôi giật mình tỉnh giấc vì tiếng cửa mở to như bầu trời sụp đổ. Tôi quay lại nhìn những người mở cửa với một chút cáu kỉnh. Khuôn mặt ủ rũ của N'Aim lọt vào tầm nhìn của tôi, theo sau là P'Toy và Ai'Gap. Mỗi người trong số họ đang cầm một túi kẹo và trái cây làm quà khi ghé thăm. Tôi nheo mắt nhìn vào ánh sáng và quay lại nhìn vào thời gian. Bây giờ là 8 giờ sáng. Đó là thời gian mà mọi người đổi ca.

"Bác sĩ Tihn!" Tiếng nói lớn của P'Toy đến trước. Khuôn mặt của nam y tá đầy quan tâm.

"Anh cũng bị ốm với người ta à?" Aim nói với tôi bằng một giọng nghiêm khắc. Ở đây tôi là một bệnh nhân nhưng chị ấy vẫn mắng tôi.

"Tại sao không có em gái nào chăm sóc em nhỉ đại ca? Điều đó không vui chút nào." Gap nói vui vẻ. Tôi thấy P'Toy và N'Aim quay lại nhìn nhau và không nói gì. "Những người khác sẽ đến sau nhé, đại ca đừng buồn."

Tôi nghĩ rằng tôi cảm thấy rất sảng khoái sau khi truyền nước muối và nghỉ ngơi. Bây giờ chỉ cần chờ kết quả xét nghiệm máu được lấy sáng nay. Nếu thận của tôi đã hồi phục sau khi thiếu nước, có lẽ không còn lý do gì để ở lại bệnh viện nữa. Điều mà tôi làm tiếp theo là báo cáo với mẹ rằng tôi hiện đang bị nằm ở buồng bệnh. Tôi phải chịu đựng nghe giọng nói càu nhàu của mẹ trong hơn mười phút cho đến khi bà ấy bình tĩnh lại. Tất nhiên, tôi chưa bao giờ ngã bệnh cho đến khi phải nhập viện. Đó là bình thường khi một người mẹ bị sốc.

Trong khi chờ kết quả xét nghiệm máu, tôi đang nghỉ ngơi với điện thoại của mình. Nghe truyền hình thì chán. Bất lợi của việc độc thân và sống xa * Ban Khue là không có ai đến chăm sóc tôi. Tôi mở Facebook. Ngay bây giờ Tol có lẽ đang đi dạo vui vẻ với N'Mai. Có lẽ em đang nghĩ đến một kế hoạch bất ngờ để N'Mai rủ cô đi chơi. Tôi nghĩ về nó và chỉ có thể cảm thấy bị tổn thương. Tôi tắt màn hình điện thoại và nằm xuống chán nản.

(* Tên của các làng ở vùng Nan và Payao- Thái Lan)

Tôi tỉnh táo trở lại khi nghe tiếng gõ cửa. Tôi chống đỡ bản thân mình trước và ngồi dậy sau đó nhìn vào thời gian. Bây giờ là gần 1 giờ chiều. Tôi quay lại nhìn người đến thăm với giả định rằng đó sẽ là một y tá hoặc đội nội trú đến thăm tôi.

Nhưng người đến lại chỉ là một người đàn ông. Người ấy cũng mang một giỏ lớn tổ yến. Biểu hiện của đằng ấy trông thực sự không muốn đến. Tôi chớp mắt nhìn món quà cực kỳ lỗi thời trước khi tôi nhìn vào khuôn mặt của người mang đến. Hai chúng tôi đều im lặng, không nói gì trong một thời gian dài.

"Mẹ ... bảo em đến thăm." Cuối cùng Tol lên tiếng trong khi tôi vẫn không nói nên lời như bị mê hoặc.


Hết chương 18

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com