ZingTruyen.Info

Treasure Come Here

Đêm.

Mưa nhỏ lất phất, gió thổi cành cây phát ra tiếng động kỳ lạ.

Tòa nhà nhỏ hai tầng được màn đêm bao phủ. Cách đó khoảng trăm mét là mấy chiếc ô tô màu đen, người ngồi trên chiếc xe đầu tiên có khí thế đặc biệt lớn.
Mười mấy phút đồng hồ sau, từ căn nhà nhỏ một người đàn ông trung niên đi ra. Ông ta một tay che dù, một tay ôm cậu bé sơ sinh vừa được mấy tháng, vẻ mặt cứng ngắc, chân bước đi vô cùng khó khăn.

Người đàn ông mất rất nhiều sức lực mới đi đến được trước chiếc xe đứng đầu kia, đồng thời đằng sau nhảy ra mấy hộ vệ mặc âu phục đen, bao vây xung quanh người đàn ông.

Cửa kính xe chậm rãi hạ xuống, một gương mặt già nua hiện ra. Mặc dù là một ông lão hơn năm mươi tuổi nhưng trên người vẫn toát ra phong phạm vương giả.

“Thưa ngài, tôi giao con trai cho ngài.” Người đàn ông trung niên khẽ cúi đầu, giọng nói lộ vẻ bất đắc dĩ.

Ông lão vươn tay vẫy, một hộ vệ đi tới mở cửa xe, ôm cậu bé sơ sinh trong ngực người đàn ông trung niên tới cho ông chủ.

Vẻ mặt ông lão lạnh đến đáng sợ, cũng không liếc mắt nhìn người đàn ông một cái đã đóng cửa xe lại, sau đó kéo cửa sổ lên.

Cậu bé sơ sinh rời khỏi vòng ôm quen thuộc, vừa vào trong xe đã khóc lên.

Một bé trai mười tuổi ngồi cạnh ông lão thấy em bé khóc nháo liền vươn tay ôm đứa bé vào ngực mình.

“Pete, không khóc!” Đứa trẻ rõ ràng mới mười tuổi, nhưng lời nói lại già dặn hơn tuổi rất nhiều, nghiêm mặt .

Ông lão nghe thấy bốn từ này, khuôn mặt vốn lạnh băng lại trở nên vui vẻ hơn một chút. Quả nhiên, cậu bé sơ sinh sáu tháng này lại khiến thằng bé mở miệng nói chuyện lần thứ ba.

Nói tới cũng kỳ lạ, cậu bé như có duyên với thằng bé, bốn từ của nó lại làm đứa bé ngừng khóc lập tức.

“Pete ! Ngoan lắm.” Bé trai không chút biểu tình xoa đầu đứa bé sơ sinh.

Lúc này, Pete  không chỉ ngừng khóc mà còn nhếch môi cười, cái miệng hồng phấn chu ra toàn là nước miếng.

Vegas lấy khăn tay ra lau nước miếng trên khóe miệng đứa bé, ánh mắt khác thường.

Bé trai mười tuổi, nhưng vẻ mặt lại không có chút ngây thơ của trẻ con, ngược lại, trong đôi mắt kia chỉ có vẻ lạnh lẽo và giết chóc.

“Vegas , đứa bé này con đã đoạt được như mong muốn rồi, ông nội mong là con nói lời giữ lời.” Ông lão thật sự không hiểu đứa bé này có gì hấp dẫn được cháu ông.

“Bớt nói nhảm đi.” Bé trai rất khinh thường nhìn ông.

Vốn là lời nói rất vô lễ, ông lão nghe được phải tức giận mới đúng, nhưng tên gương mặt ông lại không có chút tức giận nào, ngược lại còn nở một nụ cười hiếm thấy.

Đối thoại của hai ông cháu trong xe rất không bình thường, đặc biệt là thái độ của bé trai, so với cơn mưa ngoài cửa còn lạnh lẽo hơn.

Mưa càng rơi càng lớn, mấy chiếc xe dần biến mất giữa màn mưa.

Người đàn ông trung niên vẫn đứng ở chỗ cũ, đôi mắt của ông ướt nước mưa, bất lực nhìn về phía trước.

Con trai của ta, con mới đến thế gian này được sáu tháng đã phải rời khỏi ba mẹ. Sau này lớn lên con cũng đừng oán hận người nhà, chúng ta đều là bất đắc dĩ bị ép thôi.

___

Tám năm sau, nước Bangkok

Trên boong một du thuyền xa hoa, một thiếu niên mặc áo khoác đen đang tựa vào lan can, đứng ngược gió mà nhìn ra xa. Không thấy rõ khuôn mặt thiếu niên, chỉ thấy một bóng lưng lạnh nhạt, áo khoác dài tung bay theo gió, mái tóc cũng bị gió thổi rối tung, tản ra một loại hơi thở cô độc mà tà ác.

Vài hộ vệ đứng bên cạnh thiếu niên, thấy thiếu chủ bị gió lạnh thổi nhưng cũng không ai dám bước lên khuyên anh vào khoang thuyền.

Du thuyền tiếp tục lướt trên sông, mấy ngọn núi xung quanh vụt qua rất nhanh, mà đôi mắt thiếu niên chưa từng chớp một lần. Ngược gió, tóc anh vẫn nhẹ nhàng bay về phía trước, ít nhiều cũng có chút không được tự nhiên. Đột nhiên anh quay đầu lại, lúc này mới nhìn thấy rõ gương mặt anh.

Gương mặt lạnh như đao khắc, đôi mắt hoa đào hẹp dài, không có chút hương vị quyến rũ nào, nhưng lại mơ hồ tản ra sự nguy hiểm ớn lạnh.

“Thưa cậu ,ngài Gun sắp chết rồi ạ?” Lúc không lên tiếng vẫn còn tốt, vừa lên tiếng đã khiến không khí xung quanh không thể lưu thông, như đóng băng nhiệt độ xuống mức thấp nhất.

“Đúng vậy, cậu chủ.” Nop lúc này mới ngẩng đầu lên, nhưng vẫn không dám nhìn thẳng vào Vegas  .

Thiếu niên buông mắt xuống, thưởng thức chiếc nhẫn đang đeo trên ngón tay bên tay trái, khóe miệng khẽ nhếch, “Cũng không xê xích gì nhiều.”

Câu nói của anh không lộ ra bất kỳ tâm tình gì. Theo lý mà nói Gun là ông nội của anh, người đã sắp yên nghỉ dưới lòng đất, anh là thân nhân duy nhất thì phải đau buồn mới đúng, nhưng anh lại coi như không có gì quan trọng.
  Nop bên cạnh thấy nhưng không thể trách. Đi theo Vegas  đã mười mấy năm, cậu cũng không để ai vào lòng, À chỉ có cậu bé đẹp tuyệt trần kia thôi.

   Pete đã trưởng thành rồi, bây giờ là một cậu bé xinh xẻo trắng nõn.

Vegas cuối cùng cũng duỗi chân, rời khỏi boong tàu, vừa đi vừa hỏi: “Hai ngày tôi không ở đây, Pete đã làm gì?”

Nop đi theo phía sau, đương nhiên biết rõ người Vegas  đang nói là ai.

“Pete cậu ấy…” Anh muốn nói lại thôi, nhưng sau đó lại nhanh chóng tiếp tục: “Cậu chủ nói muốn được đi học như những đứa trẻ bình thường khác.”

“Quả nhiên đã trưởng thành rồi.” Thiếu niên bỏ lại một câu như vậy, đi vào khoang thuyền.

Trong khoang thuyền, nam phục vụ thấy thiếu chủ đi vào, lập tức mang điểm tâm đã chuẩn bị tốt lên.

Thiếu niên nhìn trái cây trong khay một chút, là quả anh đào đỏ cậu thích ăn nhất. Vừa nghĩ tới khuôn mặt trắng hồng, cái miệng nhỏ nhắn mềm mại kia, gương mặt anh đã tràn ra ý cười, nhưng mấy giây sau nụ cười lại biến mất, trở lại khuôn mặt lạnh băng như cũ.

Anh vươn tay lấy một quả, ngậm vào miệng, một hương vị ngọt ngào tràn vào trong lòng.

Không biết ăn bao nhiêu quả anh đào thì thuyền cập bến.

Thiếu niên được vài hộ vệ vây quanh, bước xuống du thuyền, lên bờ.

Trên bờ nhiều người đứng cung kính, đông nghìn nghịt. Vừa thấy Vegas  xuống thuyền đã tự động tránh ra nhường một con đường.

Nơi đây là một con sông trên đảo tư nhân nhỏ, nhà lầu uy nghiêm giữa núi, núi không cao nhưng thềm đá tầng tầng đã đủ chứng minh thân phận phi phàm của chủ nhân nơi này.

Thiếu niên đang bước trên thềm đá đúng là thiếu chủ nhân của đảo nhỏ này. Dù không cha không mẹ, nhưng lại có một ông nội hô phong hoán vũ trong giới mafia.

Anh là Vegas , người cũng như tên, kiêu ngạo, lạnh lùng, cô độc, thậm chí còn mang theo máu tanh.
 

     Trên đỉnh núi, một căn nhà lớn bốn tầng màu xám u ám bị rừng cây rậm rạp che phủ, vì sinh mạng chủ nhân của hòn đảo đã sắp kết thúc nên không khí xung quanh đặc biệt khác thường.

Trong một căn phòng ngủ ở lầu hai, một ông lão hấp hối nằm trên giường, vài bác sĩ y tá mặc áo blouse trắng đứng xung quanh.

Cửa bị đẩy ra nhẹ nhàng, cánh cửa từ từ mở lộ ra một khuôn mặt nhỏ nhắn non nớt. Đến khi cửa mở ra hoàn toàn thì cô chủ nhỏ mới nhẹ nhàng bước đến.

Vài phút trước, quản gia nói với cậu là ông nội đang hấp hối, bảo cậu nhanh đến phòng ông. Đừng nhìn cậu chỉ mới có tám tuổi, tâm trí Pete  trưởng thành rất sớm, cậu biết ông nội sẽ chết, về sau ông nội yêu thương cậu sẽ không còn trên đời này nữa.

Cậu đi rất cẩn thận, chỉ bước chậm từng bước, sợ làm ồn đến ông nội.

Dì Tư, một quản gia đã lớn tuổi đứng giữa các bác sĩ y tá, không chờ được cậu đi đến đây đã đi ra khỏi đám người, kéo tiểu cô nương tới trước giường.

“Pete .” Một cánh tay lạnh lẽo vô lực vươn ra, miệng khó khăn hộc ra hai tiếng.

Cậu bé đúng là đứa bé sơ sinh trong đêm mưa tám năm trước, Pete Phongsakom. Nhoáng một cái đã qua tám năm, cậu bé cũng đã dần dần lớn lên, dáng dấp nho nhỏ đã xinh đẹp như tiên nữ, tóc hình quả bí ngô trán nhỏ được tóc phủ lên càng tôn lên khuôn mặt nhỏ nhắn xinh đẹp động lòng người.

Nghe tiếng ông nội đau đớn kêu, cậu bước lên trước vài bước, nắm lấy bàn tay ông nội đang vươn ra.

“Ông nội, ông nội!”

Khuôn mặt lạnh lùng đờ đẫn vừa nghe tiếng trẻ con kêu đã lên lại tinh thần. Ông rất rõ tình trạng của thân thể mình. Từ một năm trước, sau khi mắc bệnh nan y ông đã điều trị rất lâu ở bệnh viện nhưng không có hiệu quả, cuối cùng vẫn bị bác sĩ phán tử hình: sống nhiều nhất không quá nửa năm.

Trong nửa năm này, ông vẫn ở lại trên đảo. Dù sao vẫn là một nhân vật phong vân (hô mưa gọi gió), đi cùng ông cũng có vài bác sĩ y tá để quan sát bệnh tình.

Biết thời gian của mình không còn nhiều lắm, ông vẫn chọn được chết ở nhà. Không ngờ nửa năm thoáng cái đã qua, lời chẩn đoán của bác sĩ cũng được nghiệm chứng, hiện tại ông đang đứng bên bờ vực sinh tử mà đau khổ giãy dụa.

Trước mắt ông là Pete , bảo bối của đứa cháu trai. Lúc mới tới vẫn còn phải bế trên tay, không biết nói, chỉ biết khóc, biết cười, chảy nước miếng. Không biết từ lúc nào, một người lạnh nhạt như ông cũng đã bắt đầu yêu thương chiều chuộng cậu bé. Nguyên nhân rất đơn giản, một cậu bé xinh xắn, nhu thuận, hiểu chuyện như vậy, ai mà không thương được đây? Huống chi cậu bé còn là vợ tương lai mà cháu ông đã nhận định, vừa sinh được mấy tháng đã phải rời khỏi cha mẹ, bị buộc ở lại trên đảo. Những nguyên nhân đó cũng đủ làm một người giết người không chớp mắt như ông phải sinh ra thương cảm, sủng ái từ tận đáy lòng.

Một người là ông lão đang hấp hối, một Pete  tám tuổi đang nức nở nghẹn ngào, hai người ôm nhau thật chặt, ánh mắt giao hòa trong không gian cũng không mở miệng nói gì nữa.

Đột nhiên, hành lang bên ngoài truyền đến tiếng bước chân.

Vegas như một trận gió xuất hiện ở cửa, anh khoát tay một cái, những hộ vệ đi theo đều đứng lại ngoài hành lang.

Ánh mắt trong trẻo lạnh lùng bắn tới phía trước, các bác sĩ y tá thấy anh đều rối rít lui lại một góc nhỏ trong phòng.

Vegas bước về trước, ánh mắt anh lướt qua Pete  nhưng rất nhanh đã dời đi, cậu vừa trở lại vài giây trước nên bây giờ trước mắt anh mới có bóng lưng nhỏ xinh và mái tóc hơi xù trên đầu.

Ông nội của anh chỉ còn lại hơi thở mỏng manh nằm trên giường, bộ dạng già nua đó so với ông vua của giới mafia phong vân một cõi năm nào, quả thật tưởng như hai người khác nhau.

“Ve…” Ông đã gặp được đứa cháu này, nhưng bất hạnh ông lại không thể cử động, nói chuyện cũng phải cố hết sức, lúc cháu ông bước tới bên giường ông mới thở phào một hơi.

  Pete ngẩng đầu, nhìn Vegas  luôn ở bên cô trong tám năm qua, yếu ớt nói: “Gas, ông nội còn chờ anh.” Pete  không dám gọi anh trai, anh ta không cho cô gọi là anh trai, chỉ duy nhất một chữ ‘Gas’, nhiều lần cậu cũng muốn hỏi tại sao lại phải gọi như vậy, nhưng cuối cùng vẫn nhịn trong lòng mà không nói ra.

“Ông nội.” Vegas từ trên cao nhìn xuống thân nhân duy nhất đang nằm trên giường của anh, “Người có thể an tâm rời đi, con sẽ nối nghiệp ông, tiếp tục làm chuyện người vẫn chưa làm xong.”

Anh vừa nói ra quả thực đã làm các bác sĩ y tá sợ hết hồn,cậu chủ mafia trong truyền thuyết quả không phải người bình thường, trước mặt thân nhân sắp qua đời, người bình thường sẽ không nói những lời như vậy.

Pete là do anh một tay nuôi lớn, đối với lời anh nói cũng không lộ ra bao nhiêu cảm xúc.

Ông lão lạnh nhạt nhếch môi cười cười, nụ cười rất quái lạ, dường như ông rất vui mừng với biểu hiện của đứa cháu trai. Ông vẫn nắm tay Pete  không thả lỏng, lại chậm rãi chuyển qua vị trí của Vegas .

“Tay…” Ông chỉ nói một chữ nhưng Vegas đã hiểu, đặt tay mình lên tay ông.

Lúc này bàn tay lạnh lẽo mới buông lỏng, sau đó ông đặt tay Pete và tay Vegas,  bao bọc trong tay mình, không nói gì, nhưng ánh mắt vẫn nhìn hai người chăm chú.

Pete không biết hành động này của ông nội là ý gì, nghĩ lung tung một lúc. Chẳng lẽ ý nói Vegas phải chăm sóc mình thật tốt, hay là còn có ý gì khác?

Nhưng Vegas lại hiểu được ý của ông nội, nhưng cũng không nói rõ ra mà chậm rãi cúi xuống bên tai ông, cười như không cười nói: “Ông nội, ông ra đi thanh thản, ông đi rồi, Pete sẽ là thân nhân duy nhất của tôi."

Lúc ông lão ngẩng đầu lên đã thu hồi nụ cười quái dị, nghiêm mặt gật đầu vài cái, sau đó ánh mắt nhìn lên trần nhà. Ông cảm thấy trước mắt ngày càng mơ hồ, sau đó bóng tối ập đến, không biết qua bao lâu, trong bóng tối xuất hiện một tia sáng, thân thể ông chậm rãi bay lên, đi theo tia sáng đó tiến vào một cái động màu đen.

“Ông nội! Ông nội!” Pete  nhìn hai mắt ông nội nhắm lại, bàn tay đang nắm tay mình dần trở nên lạnh cứng, cậu biết ông đã qua đời nên kích động kêu ra tiếng.

Quản gia, các bác sĩ đều bắt đầu chuẩn bị, chỉ có một mình Lãnh Ngạo vẫn đứng yên đó.

“Pete , ông nội đã chết, chúng ta đi thôi.” Giọng nói trong trẻo nhưng lạnh lùng vang lên, Pete  thương tâm muốn chết vẫn quỳ ở đầu giường, nắm chặt tay ông nội không muốn đứng dậy.

Vegas  vốn không có nhiều kiên nhẫn, ánh mắt quét về phía Lãnh Bà, “Dì Tư, mang tiểu quỷ này về phòng.”

Lời nói không có nhiệt độ làm thân thể dì Tư run lên, vội vàng đi tới bên người Pete  nói: “Pete , để bà đỡ con về phòng.”

Lúc này cậu đang bi thương mới lấy lại tinh thần, chậm chạp đứng lên, đồng thời cô cũng nhìn Vegas đang dùng ánh mắt khác thường liếc mình một cái, sau đó mới nâng chân lên rời khỏi phòng.

Đi theo sau anh, cậu bước từng bước thật ngắn. Phòng của Pete ở lầu ba, rõ ràng đi không tới một phút nhưng cô đi được vài phút vẫn chưa tới.

Trên cầu thang lầu ba, Vegas quay đầu nhìn cậu một lần nữa, “Dì Tư, bà không cần đi theo, nên làm cái gì thì làm đi.”

“Vâng, cậu Vegas .” dì Tư đi xuống lầu, để lại Pete đang không biết phải làm sao.
------------------------------------
Tiktok:@linhbk_bb46

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info