ZingTruyen.Com

Trans Hang S Ma Toi Duong Thanh

HẠNG S MÀ TÔI DƯỠNG THÀNH - CHƯƠNG 53: CHÍP (2)

Sau khi gặm lại raw và tìm hiểu một chút thì tui nhận ra familiar (ma thú/quái vật thân cận hay ma thú/quái vật thuần hoá dịch từ đầu truyện đến giờ) có thể gọi là 'linh thú' ( khiển sứ linh; sử ma) - trợ thủ của pháp sư và trong truyện này là của Thợ Săn. Nên thay vì con thú thân cận hay đồng hành sẽ thành 'linh thú' hết nha:>>

****

Kẽo kẹt

Tôi lặng lẽ mở cửa và đi ra hành lang. Camera an ninh tầng ký túc xá chỉ được lắp đặt cạnh lối vào, và nhà của tôi nằm bên trong góc khuất, vì vậy nhờ hành lang quanh co, tôi đã đến đây mà không bị phát hiện bởi bất kỳ ai và có thể di chuyển thoải mái.

Sau khi kiểm tra xung quanh và đội chiếc mũ chắc chắn, tôi sử dụng Thằn Lằn Tường đến mức tối đa.

Ban đầu, đây là một kỹ năng Bậc D không có mấy phần tác dụng, nhưng bây giờ khác rồi. Vì hiệu ứng của kỹ năng đặc biệt che giấu sự hiện diện đã tăng lên gấp bốn lần. Ngay cả đối với một Hạng A, nếu họ không chú ý xung quanh, họ sẽ không thể cảm nhận được gì.

Thực tế, để đề phòng, tôi đã thử sử dụng nó đêm qua.

Tôi nín thở và đứng yên ở một góc hành lang trong khi sử dụng Thằn Lằn Tường, và không ai trong số các Hạng A đến gần có thể phát hiện ra tôi.

'Yerim đã đến Hiệp Hội, vì vậy mình chỉ cần cẩn thận với đứa em trai đó thôi.'

Nếu tôi tình cờ bị phát hiện, chà, thì sao. Như Sung Hyunjae đã nói, tôi quyết đoán hơn một chút cũng chẳng thành vấn đề. Tôi không hề cố gắng làm điều tồi tệ, và thằng nhóc Yoohyun đó có thể làm được gì khi bắt quả tang tôi bí mật ra ngoài chơi chứ? Cố gắng giam cầm tôi như trước đây à?

Mọi chuyện có thể sẽ khác nếu vào thời điểm trước các cuộc đàm phán liên quan đến linh thú, nhưng ngay cả khi thằng nhóc là Chủ Tịch Hội Haeyeon, nó cũng không nên nhúng tay vào các vấn đề cá nhân của tôi. Có lẽ em ấy sẽ chỉ quở trách một chút. Càu nhàu 'anh không thể tin em được à', và thất vọng, với cái thái độ kiểu 'đúng như dự đoán, anh đang giấu cái gì đó'......

Trời ạ, tôi đành phải cố gắng hết sức để không bị phát hiện vậy; phiền phức chết mất.

Trên đường đi về phía thang máy, tôi bắt gặp một thợ săn Hạng A của Haeyeon, người mang theo một chiếc ghế và đang đọc sách. Tôi lặng lẽ đứng trong một góc quan sát cô ấy.

Cửa thang thoát hiểm đã bị khóa, và nếu thang máy tự di chuyển, cô ấy sẽ nghi ngờ. Vì vậy, tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc chờ đợi người giao đồ ăn tới.

Tôi rời đi vào khoảng giờ ăn trưa, vì vậy không mất nhiều thời gian chờ thang máy đi lên. Nhân viên nhà ăn đưa một hộp cơm trưa cho Thợ Săn. Trong khoảnh khắc đó, tôi đã tranh thủ luồn vào thang máy.

"Cảm ơn cô. Chúc ngon miệng."

Nhân viên nhà ăn vào lại thang máy. Có một camera an ninh bên trong đây, vì vậy nhân lúc nhân viên đang đứng che bảng điều khiển để nhấn nút xuống tầng, tôi kéo dài một sợi xúc tu và lén lút chọn tầng 1. Rất may, nếu nút thang máy được nhấn ở tầng liên quan từ bên ngoài, nút bên trong cũng sáng lên, nên người nhân viên dường như không để ý nhiều. Từ góc nhìn của camera an ninh, nhân viên chỉ trông giống như đã vô tình bấm nhầm.

Sau khi đi qua tầng căn tin và xuống tầng 1, tôi nhìn thấy cửa kính ngăn giữa sảnh và hành lang đang đóng kín. Đây là chướng ngại lớn nhất.

Tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc tiếp tục chờ đợi ai đó đến và đi.

'Sẽ ổn thôi miễn là Yoohyun không ra ngoài.'

Đừng đến, đừng đến, làm việc của em đi. Và nếu tôi trì hoãn quá lâu, Yerim cũng có thể quay trở lại. Giá như ai đó nhanh chóng đến để vào hoặc ra ngoài.

May thay, mất không lâu trước khi một Thợ Săn Haeyeon Hạng B xuất hiện. Ngay khi phòng an ninh mở cửa kính, tôi lanh lẹ chui ra ngoài. Có một Thợ Săn Hạng A giám sát trong phòng an ninh, nhưng có lẽ vì có rất nhiều người đến và đi, người kia không nhận thấy điểm đáng ngờ.

'Nếu mình không có kỹ năng đặc biệt, tất nhiên là không chỉ Hạng A, mà ngay cả Hạng S cũng sẽ gặp khó khăn khi bí mật chuồn đi.'

Loại kỹ năng đặc biệt có thể che giấu sự hiện diện của bạn cực kỳ hiếm. Người duy nhất sở hữu kỹ năng ẩn nấp hoàn hảo được biết đến là Dokkaebi. Thông thường, chỉ quái vật mới có chúng và Dokkaebi cũng không phải con người, vì vậy tôi nghĩ đây là vấn đề về năng khiếu. Mặc dù, ngay cả khi ai đó sở hữu kỹ năng này, nếu hữu ích, họ cũng sẽ không tiết lộ.

Tôi an toàn rời khỏi tòa nhà, và đi dọc đường phố khoảng 10 phút. Sau đó, tôi kích hoạt kỹ năng trong một ngõ hẹp giữa các tòa nhà, mua kính râm tại một cửa hàng gần đó để che kín mặt, và sau đó gọi taxi.

Hầm ngục Bậc F mà tôi đến là một tòa tháp được giấu đằng sau các tòa nhà. Có vẻ như ban đầu nơi đây là một bãi đậu xe. Vì giá trị của hầm ngục Bậc F rất nhỏ để có thể bù đắp được một tòa nhà, chủ sở hữu chỗ này khá may mắn.

Tôi đến tòa tháp được bao quanh bởi một bức tường đặc biệt, bỏ số đặt trước vào bàn phím bên cạnh cửa và quét mã giấy phép Thợ Săn. Cánh cửa mở ra và khi đi qua hành lang ngắn, tôi thấy một cánh cổng đặt ở giữa không gian không người. Tôi muốn bảo mật nên họ đã rời đi, nhưng camera an ninh vẫn hoạt động. Và họ cũng sẽ kiểm tra số lượng người.

Hồ sơ vào cửa được lưu trữ trong một tháng để chuẩn bị cho mọi trường hợp. Những người ngoài không có quyền kiểm tra điều này.

'Vậy, tôi có nên thử vào không?'

Đó là một Bậc F, nhưng vì tôi sẽ vào hầm ngục một mình nên cảm giác vẫn hơi lạ lẫm. Tôi không ngần ngại lâu và nhanh chóng bước qua cánh cổng màu xanh.

- Kkiik! Kkiii!

Không khí đột ngột thay đổi. Tôi nghe thấy âm thanh rít gào của con thú vô danh giữa cảnh sắc tăm tối.

Tôi cởi chiếc mũ, quàng quanh cổ, và kéo nó ra sau lưng, sau đó tháo kính râm ra. Để đối phó với những con quái vật ở đây, chỉ cần loại bỏ vật cản trở tầm nhìn là đủ. Tôi tự hỏi liệu có nên lấy trang bị của mình ra và đeo chúng không, rồi quyết định mang thêm chiếc vòng đeo tay tăng Sức Mạnh cùng đôi bông tai mà tôi đang dùng. Chúng chỉ tăng chỉ số cố định vì vậy sẽ không có tác dụng lớn, cảm giác cũng thật vướng víu khi đeo vào.

'Mình có nên tìm thêm một vài trang bị tăng tỷ lệ không?'

Vì sự kiện tương tự có thể xảy ra. Chưa có nhiều đối tượng đã chịu ảnh hưởng của từ khóa, nhưng nếu tiếp tục nuôi quái vật với số lượng ngày càng tăng lên, có thể một sự cố hi hữu đáng tiếc sẽ xảy ra. Tất nhiên là tôi không muốn, nhưng chẳng chắc chắn được điều gì.

Tôi nên chuẩn bị trước.

Xào xạc

Tôi cảm ứng được chuyển động trên ngọn cây mọc um tùm. Sau đó, một khuôn mặt nhuốm màu xanh lục đột ngột thò ra giữa những chiếc lá cây.

- Kkiook! Kkiook!

Đó là một con Khỉ Rêu. Tôi sử dụng Bẫy Gai lên con quái vật đang dò xét tôi.

- Kkik!

Đây là một con quái vật hầm ngục Bậc F, vì vậy nó thậm chí còn không thể chống cự và ngã vật về phía trước, nhưng vẫn còn thở. Và nó bám được vào cành cây nên không bị rơi.

Như dự đoán, Xúc Tua sẽ tốt hơn Bẫy Gai. Những cái cây rậm rạp xung quanh cao hơn 10 mét, nhưng càng lên cao thì tán cây càng mỏng đi, vì vậy những con khỉ lớn và nặng chỉ có thể di chuyển trên những cành thô to ở giữa và thấp hơn. Nên độ dài của xúc tu vừa đủ.

Nếu nó không hoạt động, tôi có thể thử phi một cục đá. Để thử nghiệm, tôi nhặt một viên sỏi, rải một ít độc tố lên rồi ném.

Phốc!

Cùng với một âm thanh rời rạc, con khỉ bám chặt trên cành cây rơi xuống đất. Thật tốt khi có xếp hạng chỉ số cao. Sức mạnh thông thường của tôi sẽ không thể làm cho nó rơi chỉ bằng một đòn.

Có lẽ vì tảng đá găm vào đầu hoặc có thể do độc tố ngấm qua da, con Khỉ Rêu sớm tắt thở.

'Tôi có phải moi đá ma thuật ra không?'

Tôi không muốn động vào xác chết. Trước khi hồi quy, tôi sẽ làm điều đó, nhưng bây giờ thì cảm giác thật ghê tởm. Và quần áo của tôi cũng có thể bị bẩn nữa.

'Không có ai liên lạc sao?'

Tôi mở và đóng cửa sổ trạng thái của mình nhiều lần nhưng không có sự thay đổi. Trong lúc đó, một con Khỉ Rêu khác mon men đến gần nên tôi đã túm nó lại bằng các xúc tu và bóp nghẹt nó.

'...... Mọi việc sẽ không kết thúc với 'kiểm tra xong', phải không?'

Nếu họ không còn bất kỳ việc gì khác với tôi, thì cảm giác sẽ nhẹ nhõm và đồng thời cũng thật bực mình.

Vài giây sau. Cuối cùng một cửa sổ tin nhắn cũng xuất hiện.

[♄𝔥õᵑɓ þ𝔥∆î└ºî ℭµ∆ b∆.ᵑ]

...... Không phải, của bạn? Lỗi? Nó có nghĩa là tôi? Đó không phải lỗi của tôi sao? Điều này thật vô nghĩa.

Sau đó, một cửa sổ tin nhắn mới bật lên. Lần này, chúng là những từ đúng chính tả.

[Đá Ước Nguyện – Cấp Huyền Thoại

Ban một điều ước cho người dùng.]

Đó là cửa sổ giải thích vật phẩm Đá Ước Nguyện. Sao lại bất ngờ xuất hiện như......

Đợi đã. Chỉ có hai dòng. Ban đầu phần giải thích là ba dòng.

...... Mẹ kiếp?

"Ngươi nói rằng một người chết không thể hồi sinh!"

Không phải như vậy sao?! Có thể người điều hành hệ thống đã lừa dối tôi? Và thông thường điều này có khả năng làm được? Hả?

"Chết tiệt, không có gì lạ, nó có thể quay ngược thời gian, vì vậy việc đơn giản như hồi sinh một người chết không thực hiện được là một điều quái gở..."

Tôi đã bị chơi đùa, bị lừa dối.

Tôi tức điên lên trong giây lát, nhưng sớm bình tĩnh lại.

Thật ra, quay ngược thời gian đơn giản mà nói thì tốt hơn nhiều so với cứu Yoohyun vào thời điểm đó. Không chỉ đối với tôi, mà với tất cả mọi chuyện.

Ngay khi công bố minh bạch kết quả nghiên cứu của Suk Hayan, nơi đây sẽ trở thành một thế giới an toàn so với nguyên bản 5 năm sau đó. Trên hết, với sự tồn tại của linh thú làm bạn đồng hành, rõ ràng cuộc sống có thể thay đổi theo hướng tích cực hơn nhiều so với tương lai hỗn loạn ban đầu.

Vì vậy, bị chơi đùa cũng không sao, nhưng.

'...... Nói rằng đó không phải là lỗi của tôi.'

Quay trở lại quá khứ là do người tạo ra hệ thống đã lừa dối tôi, và điều đó có nghĩa là đây không phải lỗi của tôi.

Rồi sao, vậy thì...

'...... Điều đó cũng có nghĩa là các vấn đề phát sinh gần đây đều đến từ sự kiện hồi quy?'

Có lẽ họ đang cố tình nói với tôi chuyện này vì sợ tôi hiểu lầm 'ah, đây có thể là lỗi của mình?'. Chắc chắn những người này rất thân thiện.

Vậy vấn đề ở đây là gì.

Tôi đợi một lúc nhưng cửa sổ tin nhắn khác vẫn không bật lên. Bây giờ, hãy sắp xếp lại mọi chuyện.

Tôi đã bị lừa bởi cái người dính-bug-bị-hệ-thống-bỏ-quên và trở về quá khứ. Anh chàng bug hệ thống biết về thế giới này trước hồi quy, giống như tôi. Do hồi quy, một số vấn đề đã xảy ra.

Đại khái là ba điều đó.

Và thêm một điều nữa, rõ ràng là khi nhân viên hệ thống gửi cho tôi tin nhắn không thuộc thẩm quyền của hệ thống, họ không thể sử dụng văn bản bình thường. Tôi nhận ra điều đó từ khi họ bắt đầu viết theo chiều dọc.

Bên trong hầm ngục, giới hạn này được nới lỏng, nhưng họ vẫn chỉ có thể gián tiếp truyền tải thông điệp. Nếu họ trực tiếp gửi tin nhắn, một lỗi như lần trước sẽ xuất hiện.

Theo nhiều cách.

"Vậy chính xác thì những loại vấn đề nào sẽ xuất hiện? Hãy nói một cách đàng hoàng đi!"

Tôi bực bội đến chết mất. Ngay sau đó, một cửa sổ tin nhắn lại bật lên.

[☞'≠'☜ ㅠㅠㅠㅠㅠ(._. )]

Sao không thử vẽ một bức tranh đi. Có phải họ bị chặn miệng nên họ không thể nói?

"Ngay cả khi một lỗi xuất hiện như hôm trước, lần này tôi có thể giải quyết nó nên hãy cứ nói đi!"

Tôi đang đứng ngay trước cổng và sử dụng Thằn lằn Tường ở mức tối đa. Trừ khi một con chó chết nào đó như Lauchtas nhảy ra, tôi có thể chạy trốn mà không gặp vấn đề gì.

Ngay sau tiếng hét của tôi.

[Ồ không, thân ái, đừng nổi giận. Chúng tôi cũng biết điều đó bực bội mà. Đúng vậy, chúng tôi rất muốn nói sự thật với bạn, nhưng đó là điều chúng tôi không thể. Để mở một cuộc trò chuyện trực tiếp, cần phải có sự hy sinh. Và chuẩn bị nữa. Lần trước, Người Mới- thời gian quay ngược lại chỉ dành cho bạn. Các hầm ngục riêng biệt. Và chúng tôi đang ngăn chặn để trì hoãn tiến độ. Càng có nhiều sự can thiệp, càng nhanh bị lộ tẩy. Nếu thông tin liên quan. Bị nhiều người biết. Nguy hiểm. Đúng cách. Chuẩn bị. Một tuần. Hầm ngục.]

Các tin nhắn liên tiếp tuôn ra. Chờ đã, từ từ. Cái gì?

Thời gian quay ngược lại chỉ dành cho tôi và các hầm ngục riêng biệt. Nói cách khác, đây phải là mức độ khó và số lượng hầm ngục của 5 năm sau, nhưng họ đang trì hoãn quá trình.

...... Vậy có nghĩa là mức độ khó trong hầm ngục sẽ tăng nhanh hơn trước? Thật điên rồ? Và lộ tẩy điều gì? Ý họ là còn thứ gì đó khác sao?

Có vẻ như họ muốn nói với tôi rằng việc chuẩn bị sẽ mất một tuần và hãy quay lại hầm ngục một lần nữa, nhưng nếu sau một tuần, thời hạn của Lòng Biết Ơn sẽ kết thúc. Tôi đã nói với Yoohyun rằng tôi muốn vào hầm ngục, vậy là tôi có thể hỏi em ấy.

Ngay sau đó, cửa sổ tin nhắn rung lắc mạnh và bắt đầu bị bóp méo. Đúng như dự đoán, có vẻ như họ đã cưỡng chế gửi thông điệp.

Trên hết, ngay cả môi trường xung quanh cũng dập dềnh mờ ảo như *sương mù nhiệt vào mùa hè. Đó là bầu không khí báo hiệu một điều bất thường sẽ xuất hiện.

*Hình minh họa:

Rất may, thời gian kích hoạt cổng vẫn chưa kết thúc, vì vậy tôi có thể trực tiếp ra ngoài mà không cần sử dụng đá tạo cổng, ngay lúc đó,

Bộp

Một thứ gì đó màu trắng và tròn rơi từ trên không trung. Cục mũm mĩm giống-như-bánh-gạo-nếp lăn tròn trước khi mở rộng mỏ của nó và lật người lại.

- Chíp!

...... Cái gì thế này, dễ thương.

- Chíp!

Nó rên rỉ thêm một lần nữa. Hai chân chổng ngược lên trời khua khoắng. Lông tơ bông mịn như hoa bồ công anh, đôi mắt đen tròn nhỏ xíu, mỏ và bàn chân màu vàng nhạt... một con chim non? Kích thước cùng lắm chỉ bằng hai nắm tay chụp lại, và cho dù tôi nhìn kiểu gì, nó trông vẫn hoàn toàn vô hại.

- Chíp chíp!

Phạch phạch

...... Lạy chúa tôi, nhìn cánh kìa. Chúng nhỏ xíu. Đó là cái gì vậy? Có lỗi xuất hiện ư? Có vẻ như không phải vậy. Chẳng phải nó vừa rơi từ một cái tổ trên cây sao?

Với một trái tim đầy hoang mang, tôi sử dụng kỹ năng Mầm Non Hứa Hẹn.

[□□□□□ – □□□(Chưa Trưởng Thành)

Chỉ Số Hiện Tại Bậc F

Tăng Trưởng Có Thể Xếp Hạng □

Tối Ưu Hóa Các Kỹ Năng Ban Đầu

□□□□□□ Nhận Được Sau Khi Tăng Trưởng

□□□□□□ Nhận Được Sau Khi Tăng Trưởng

□□□□□□ Nhận Được Sau Khi Tăng Trưởng

□□□□□□ Nhận Được Sau Khi Tăng Trưởng

□□□□□□ Nhận Được Sau Khi Tăng Trưởng

※□□□□□□□□□□□□□□□□□□□□□□□□]

...... Dường như đây là một bé con chui ra từ lỗ hổng hệ thống. Bỏ qua thực tế rằng nó hiện đang là Bậc F và là một con non, không có thông tin nào tôi có thể hiểu được. Nhưng nhìn vào số lượng các kỹ năng được tối ưu hóa ban đầu, nó chắc chắn không phải một con quái vật bình thường. Có tận năm.

Ngay cả chỉ số Thức Tỉnh Hạng A~S Peace và Yerim cũng chỉ có ba hoặc bốn. Nhìn vào những ô trống hình chữ nhật, tôi đoán dường như nó không phải là SS hoặc cao hơn, vậy nhóc con này có phải Bậc S không? Mặc dù không có gì đảm bảo rằng ô trống đó và số lượng chữ cái tương đồng với nhau.

'...... Tôi nên làm gì đây?'

Bỏ mặc con quái vật bị lỗi một mình liệu có ổn không? Nhưng mà giết nó, thành thật mà nói... Tôi thực sự không muốn làm điều đó.

Trong khi tôi đăm chiêu suy nghĩ, nhóc chim non thành công trong việc tự điều chỉnh dáng đứng đã vỗ cánh nhảy nhót xung quanh bụi cỏ. Có lẽ vì tôi đang sử dụng Thằn Lằn Tường, nó không nhận thấy sự tồn tại của tôi. Thay vào đó, nó để ý cái xác Khỉ Rêu và tiến lại gần.

- Chiếp chiếp chiếp chiếp

Đang kêu ca cái gì vậy, nó định đào bới cái xác khỉ bằng mỏ của nó ư, ôi không! Thứ kia bị nhiễm độc rồi! Chỉ số Hạng F chỉ cần chạm nhẹ vào đống đó thôi, thì cái chết sẽ đến ngay tức khắc!

"Không!"

- Chíp

Khi tôi chạy đến và nhanh chóng chộp lấy nó, nó đơ người ra trong giây lát, có thể vì bất ngờ, và sau đó mạnh mẽ đập đôi cánh nhỏ.

- Chiếp! Chiếp! Chiếp! Chiếp!

"Không sao đâu, ta sẽ không làm hại nhóc."

Tôi ngay lập tức tăng hiệu ứng của Thằn Lằn Tường lên và xoa dịu nó. May thay, nó dường như không bị dính độc tố. Đôi mắt đen nhỏ xíu, chớp chớp, ngước nhìn tôi.

- Chíp!

"Được rồi, được rồi. Ngoan lắm. Chirpie."

Nó thực sự mềm mại và ấm áp. Dễ thương. Tôi nên làm gì? Tôi có nên mang nó theo không? Với kích thước nhỏ con thế này, tôi có thể giấu nó trong lòng bàn tay và đi.

Nếu ai đó hỏi nó đến từ đâu...... tôi có thể nói là tôi nhặt được nó? Tôi không biết, tôi sẽ năn nỉ hay cố gắng làm gì đó.

"Muốn đá ma thuật? Nhóc muốn ăn nó ư? Đá ma thuật Cấp C có quá tải so với một chỉ số Hạng F không?"

Nó có thể bị ốm mất. Nhưng tôi không có đá ma thuật Cấp F. Không, không phải là tôi đã không có. Khi ngẩng đầu lên, tôi thấy một con Khỉ Rêu đang lấp ló trên cây.

Có vẻ như tôi phải bắt chúng mà không sử dụng độc tố rồi. Chờ một chút, Chirpie. Ta sẽ chuẩn bị thức ăn cho nhóc ngay.

****HẾT****

Hề chưa thi xong nhưng xong đám tiểu luận rồi nên tui quay lại đây:>

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com