ZingTruyen.Info

[TRANS] HẠNG S MÀ TÔI DƯỠNG THÀNH

CHƯƠNG 26: TẮT (2)

Hac_laoto

CẤP S MÀ TÔI DƯỠNG THÀNH - CHƯƠNG 26: TẮT (2)

****

"T-tôi có thể giúp gì được cho anh?"

Một nhân viên trẻ cỡ hai mươi tuổi đứng ở lối vào cứng đờ người sau khi nhìn thấy Kim Sunghan. Chà, hẳn khuôn mặt anh ta rất đáng sợ khi nhìn trong một nơi tối như thế này.

"Cậu có biết Kim Minee không?"

Kim Sunghan hỏi với giọng trầm thấp, như thể đang thẩm vấn. Thôi nào, thằng nhóc sẽ khóc mất. Cậu ta đang rất sợ hãi.

"Ki-Kim Minee... A, Minee hyung? Có! Anh ấy đã liên lạc với tôi!"

Tôi đang tự hỏi tại sao anh ấy lại hỏi điều đó ở nơi đây, có lẽ Kim Minee đã dặn trước bởi đây là một trong những điểm đến quen thuộc của cậu ta. Dường như thấy nhẹ nhõm hơn một chút, nhân viên miễn cưỡng mỉm cười.

"Vậy ra anh là người quen của Minee hyung. Đi theo tôi! Chúng tôi đã chuẩn bị một nơi yên tĩnh cho anh!"

Tôi phải diễn tả sao nhỉ, cảm giác như không khí xung quanh thay đổi khi chúng tôi được dẫn vào phòng riêng. Tất nhiên, không có nơi nào giống một căn phòng hết, đó là những chỗ ngồi được đặt trong một góc. Vị trí tốt đấy, nhưng cái tôi thích nhất là có một bức tường chắn được dựng lên.

Đó là cảm giác tôi muốn, nói một cách khác, là sự riêng tư.

"Tôi sẽ mang đồ đến nhanh thôi! Đồ để uống, bia nhập khẩu ổn chứ? Chúng tôi có cả rượu mạnh, nhưng *Valentine 17 năm là tốt nhất. Nó không bán chạy lắm nên chúng tôi chỉ còn vài chai thôi." (*một loại rượu)

Cậu nhân viên, người đã phục hồi lại tinh thần trong thời gian đó, nói liến thoắng. Tụi trẻ giờ chẳng sợ gì cả.

Ngồi ở phía đối diện, Kim Sunghan nhìn tôi với ý bảo tôi gọi đồ. Tôi giơ thực đơn lên và sau đó hạ nó xuống một cách nhẹ nhàng. Có rất nhiều đồ ăn nhẹ và đồ uống. Đồ uống tủ của tôi chỉ có *Iseul. (*một loại soju Hàn)

"Hãy mang ra một lượng bia và soju hợp lý."

Tùy cậu, hợp lý là được.

"Vâng, hyung-nim!"

Nhân viên cúi đầu 90 độ và nhanh chóng rời đi.

Âm thanh của nhạc nhanh và tiếng cười nói rất ồn ào. Khi bước vào, tôi để ý thậm chí còn có một sân khấu nhỏ gần quầy bar dài. Nơi đây gần giống một club.

Trong khi ngắm nghía xung quanh một chút, rượu và đồ ăn nhẹ đã được đưa đến. Nhanh thật. Các loại đồ rán và trái cây, *budae jjigae và các loại đồ ăn nhẹ, được trải rộng trên bàn. Đây là thịt gà... Salad? Sao lại có salad ở đây? (*canh nhắm rượu)

"Nếu các anh cần gì, hãy gọi tôi bất cứ lúc nào ~."

Chừng này là đủ rồi. Đầu tiên, tôi làm ẩm cổ họng nhẹ nhàng bằng bia và ăn một số đồ ăn nhẹ. Món khoai tây rán này khá ngon. Vị mặn và ngọt từ các gia vị hòa quyện tốt cùng một lớp nước sốt phô mai được rưới thêm khiến hương vị món ăn rất tuyệt.

"Tôi muốn xin lỗi một lần nữa vì đã hiểu lầm."

Kim Sunghan nói với khuôn mặt nghiêm túc, giọng nói nghiêm túc và thái độ nghiêm túc. Ngược lại hoàn toàn với nền âm thanh sôi động và sảng khoái của bài hát mới nổi đang được phát.

Đúng như dự đoán, đây không phải bầu không khí mà tôi muốn. Phải say càng nhanh càng tốt mới được.

"Tôi đã làm rất nhiều hành động tồi tệ chỉ vì hiểu lầm. Sự kiện Người Đánh Thức cũng vậy."

Đó không phải hiểu lầm đâu, nhưng nếu anh cứ khăng khăng vậy, thì cứ để vậy đi.

Sau khi trả lời xong, tôi lấy một ít salad gà bằng cái nĩa. Ồ, món salad gà này rất ngon. Nước sốt gì vậy nhỉ? Cảm giác nóng và cay khiến bạn muốn uống bia với nó. Thịt rất đậm đà và dai, có vẻ như họ đã sử dụng phần chân. Đúng như mong đợi, với gà rút xương, thịt đùi là ngon nhất. Sinh viên Kim Minee biết chọn địa điểm ăn uống thật.

"Không phải do những lời bàn tán đúng không? Cậu không giống một người dễ dàng bị lừa bởi tin đồn hay cái gì đó tương tự vậy."

Kim Sunghan nói với sự tin tưởng. Tại thời điểm này thì sao có thể bị lừa. Giống như trước, nếu một trận lộn xộn nào đó xảy ra, tôi làm thế nào để có thể vượt qua? (đoạn này bên raw khá tối nghĩa, bạn có thể hiểu là Sunghan cho rằng Yoojin chỉ vờ như bị Người Đánh Thức lừa, Yoojin là người trọng sinh nên đương nhiên không, nhưng Yoojin của quá khứ thì đã tin lời đồn và bị lừa tiền rồi)

"Nó, thành thật mà nói, chỉ là tò mò cá nhân của tôi về những Nhà Đánh Thức. Tôi rất hứng thú với Thức Tỉnh Giả và Hầm Ngục. Vì thế tôi đã thực hiện một số cuộc điều tra và nghiên cứu."

Thực ra tôi đã từng bị dắt mũi rồi.

"Trưởng phòng Suk nói rằng Yoojin-ssi hiểu biết về Thợ Săn. Nhưng điều tra nó rất nguy hiểm mà."

"Rõ ràng là vậy nên Yoohyun mới không để yên. Và như dự đoán, em ấy xuất hiện và kéo tôi về ngay lập tức. Nói đúng thì- nó đến nhanh hơn cả dự đoán."

Kim Sunghan uống hết bia và mỉm cười.

"Yoojin-ssi dường như tính toán rất kỹ càng trước khi hành động nhỉ."

Không, tôi là hiện thân của sự bốc đồng. Trước khi hồi quy, nó bốc đồng kinh khủng. Nếu tôi có một cái đầu lạnh và hành động một cách cẩn trọng, tôi sẽ trở thành người mạnh nhất và sống tốt, quản lý các ngục tối trọng yếu.

"Về việc tìm thấy Bak Yerim-yang, tôi có thể nghĩ đơn giản là do may mắn, nhưng việc có được sự tin tưởng của Yerim-yang, đồng thời thoát khỏi mầm mống rắc rối trong tương lai và hoàn thành hợp đồng nhanh gọn với Trưởng phòng Suk, tất cả những điều đó không thể do may mắn được."

"Không, vẫn là do may mắn hết đấy."

Nếu anh may mắn và được quy hồi, Sunghan-ssi cũng có thể làm điều đó. Tất nhiên, kỹ năng cần được vận dụng đúng cách. Nhưng có được kỹ năng đã là một nửa của sự may mắn rồi. Theo tôi nghĩ, dựa vào may mắn là tốt nhất.

"Và khi cậu đi cứu bạn mình, thành thật mà nói, tôi đã rất xúc động đấy. Các cậu hiếm khi gặp mặt và chỉ là những người bạn cũ tình cờ gặp lại, nhưng cậu thậm chí vẫn đối mặt với nguy hiểm vì anh ta. Phải nói sao nhỉ, tôi nghĩ cậu là người đáng được người khác tin tưởng và giao phó."

"Làm gì đến mức đó..."

Tôi đã cứu anh ta bởi vì anh ta có một kỹ năng Bậc SS. Bị coi là người chỉ làm những điều ngay thẳng mà không màng lợi ích cá nhân, bởi những hành động xuất phát từ động cơ đã được tính toán, tôi xấu hổ và thấy nổi da gà. Yoo Myeongwoo nghĩ thế, giờ đến Suk Simyeong cũng vậy, những hiểu lầm càng ngày càng chồng chất, và không có cách nào để xóa bỏ nó.

Để che giấu sự lúng túng, tôi đã uống cạn ly của mình chỉ trong một ngụm. Sẽ thật tuyệt nếu tôi say nhanh một chút. Ngay cả khi anh mong đợi điều gì đó từ tôi, tôi vẫn chẳng thể làm được gì.

"Tình huống với bạn tôi chỉ là bốc đồng. Đó là phản xạ tự nhiên, giống như giúp đỡ một người nào đấy bị ngã trên đường."

"Ngay cả khi cậu nói rằng đó là phản xạ, thì đơn thuần giúp một ai đó đang bị ngã trên đường khác hoàn toàn với việc kéo một người bị ngã trên đường nơi một chiếc xe đang đi đến."

"... Nó không nguy hiểm vậy khi có Sunghan-ssi ở đó."

Đủ rồi. Tôi thậm chí còn không say nhưng mặt tôi có thể đỏ rồi đó.

Phải thay đổi chủ đề cuộc trò chuyện thôi. Chúng ta nên nói về cái gì đây? Những thứ phổ biến gần đây?... Càng nghĩ, tôi càng không thể nhớ nổi bất cứ điều gì phổ biến và hợp xu hướng gần đây. Có nên nói về bản phát hành mới của sê-ri Xble. Hay là 4 tập phim Monster Taming ra mắt trong năm nay? Khi nào thì chuỗi chương trình dành cho Thức Tỉnh Giả bắt đầu phát sóng, một lần nữa?

"Anh có biết chương trình Thợ Săn Bắt Đầu Ngày Mới, bằng một cách nào đó không?"

"... Xin lỗi?"

"Không, không có gì."

Tôi đoán nó vẫn chưa phát sóng. *HST rất thú vị. Ngay cả những Thợ Săn hạng cao cũng xuất hiện với tư cách là khách mời. Khi họ tuyển diễn viên cho tập đặc biệt Thợ Săn hạng thấp, tôi cũng nộp đơn. Mặc dù tôi đã không được lựa chọn. (*Hunter Starting Today: thợ săn bắt đầu ngày mới)

"Sunghan-ssi là một trong những Thức Tỉnh Giả đầu tiên, phải không?"

Tôi thực sự không biết xu hướng của thế giới hiện tại, vì vậy tôi chỉ có thể thay đổi chủ đề cuộc trò chuyện thành điều mà tôi biết rõ nhất, Thợ Săn. Tôi nên xem TV và máy tính nhiều hơn.

"Vâng. Hơn một nửa số Thức Tỉnh Giả hiện tại, bao gồm cả tôi, đã Thức Tỉnh trong cú sốc hầm ngục đầu tiên."

Khi những thứ được gọi là hầm ngục lần đầu tiên xuất hiện trên khắp thế giới, trong khi mọi người chỉ nhìn chúng như những người nguyên thủy phát hiện ra lửa, với một nửa cảnh giác và một nửa tò mò, ngục tối bị bão hòa đã tràn ra từng cái một.

Trong sự bất hạnh, may mắn, các ngục tối khởi đầu chỉ là Bậc F đến E. Chỉ có những con quái vật có thể xử lý bằng vũ khí thông thường và hầu như không có mana bị tràn ra thế giới bên ngoài.

Nhưng, những người bình thường với tay không, những người không phải là quân đội vũ trang, đã gặp khó khăn trong việc đối phó với ngay cả những con quái vật Bậc F. Tất nhiên có rất nhiều thương vong, nhưng thiệt hại thực tế ít một cách kinh ngạc.

Đó là bởi rất nhiều người bị quái vật tấn công đã Thức Tỉnh.

Việc đánh thức các kỹ năng ban đầu khác nhau tùy theo môi trường Thức Tỉnh. Những Thức Tỉnh Giả Đầu Tiên, những người cảm thấy mạng sống của họ bị đe dọa, chủ yếu đều có kỹ năng tấn công và phòng thủ như những kỹ năng ban đầu. Mặc dù chủ yếu từ Bậc F đến E, chúng vẫn hữu ích hơn nhiều khi đối phó với những con quái vật có thứ hạng thấp, thay vì sử dụng những cây kiếm mà bạn không quen dùng.

It nhất những người thức tỉnh từ trung bình đến cao đã xuất hiện và tình hình nhanh chóng lắng xuống. Mặc dù vậy, chỉ ở Hàn Quốc, đã có hàng triệu người bị thương và hàng ngàn người chết.

"Nơi tôi sống thời điểm đó là ở quê nên nó còn nguy hiểm hơn. Hầu hết là người già nên rất khó để Thức Tỉnh, và ngay cả khi họ Thức Tỉnh, chỉ số đều rất thấp."

Kim Sunghan nói, lại lần nữa uống cạn ly. Như anh ta nói, nếu ngục tối bùng nổ ở khu vực có dân số già, thiệt hại lớn đến mức có những trường hợp không có người sống sót.

"May thay, tôi đã Thức Tỉnh như một Hạng A, và có thể giảm sát thương."

"Kim Sunghan-ssi chắc hẳn là anh hùng duy nhất của khu vực đó."

"Tôi vẫn thường xuyên nói chuyện với người già trong làng. Tôi cũng hay biếu họ vài thứ."

Anh ấy mỉm cười hơi ngại ngùng.

"Thật may mắn khi tôi đã xuống nhà ông nội vào cuối tuần để nghỉ ngơi. Nếu không... Tôi sẽ không thể gặp lại ông nữa."

"Có vẻ như anh khá gần gũi với ông nội anh nhỉ."

"Đó là bởi ông đã nuôi tôi lớn."

"A... Vậy bố mẹ anh..."

"Họ còn sống. Nhưng sau khi ly dị, mẹ tôi tái hôn và cha tôi ra nước ngoài, họ chỉ gửi tiền hỗ trợ nuôi con. Khi trưởng thành, tôi đã mất liên lạc nên tôi không biết liệu ông ấy có gia đình mới không. Vì thế, ngay cả khuôn mặt họ cũng mơ hồ."

Ra là như vậy. Bằng cách nào đó vẫn còn rất nhiều người có hoàn cảnh gia đình bất hạnh.

Nó khác với trường hợp của Kim Sunghan hoặc Yoohyun, nhưng trong số những Thức Tỉnh Giả Đầu Tiên, thực sự có khá nhiều người gia đình đổ vỡ. Thức Tỉnh vào thời điểm đó là vì họ bị quái vật tấn công và... cũng có nhiều trường hợp ở bên gia đình vào cuối tuần.

Ngay cả khi không phải vậy, nó vẫn một tình huống không thể đoán trước và gây ra thương tích cho hàng triệu người. Có rất nhiều người bị thương và nhiều trường hợp để lại thương tật.

"Ông tôi, người khỏe mạnh như cha mẹ tôi, đã qua đời vào năm ngoái vì bệnh tật. Vào thời điểm đó, Chủ Hội và Trưởng phòng Suk đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Họ thậm chí còn mời một healer chuyên điều dưỡng từ nước ngoài."

"Vậy sao."

Healer không thể trị bệnh nhưng họ rất giỏi trong việc bổ sung năng lượng và giảm đau. Không giống như thuốc cocain giảm đau, kỹ năng không có tác dụng phụ. Đắt tiền là nhược điểm lớn nhất.

Khi cuộc trò chuyện tiếp tục, số lượng chai rượu rỗng tăng lên. Nhưng thật kỳ lạ, tôi không cảm thấy say. Không phải là không có gì, nhưng tôi bị mắc kẹt trong cảm giác không hài lòng khi phải đứng trên rìa của cơn say rượu.

"Có vẻ như cậu giỏi uống rượu hơn vẻ ngoài của cậu đấy."

Kim Sunghan nói. Nó không đúng. Giới hạn của tôi không nhiều như vậy. 5 năm sau, cấp bậc của tôi tăng lên và nhờ các chỉ số, trình độ uống rượu cũng tăng, nhưng bây giờ, tôi vẫn ở cấp độ 1, vì vậy việc khuôn mặt tôi bị đỏ chỉ với một chai soju là điều bình thường. Vậy tại sao tôi vẫn ổn đến tận bây giờ?

"... Có vẻ như hôm nay tôi uống khá tốt."

Tôi nghiêng đầu và trả lời. Tại sao tôi không say? Tất nhiên, tôi không có ý định say xỉn hoàn toàn. Nếu tôi bắt đầu lải nhải những điều vô nghĩa và tiết lộ về các kỹ năng của mình, thì mọi chuyện sẽ trở nên tồi tệ.

Nhưng tôi cần phải hơi say để dễ dàng phun ra từ khóa. Tôi sẽ không thể nói điều đó một cách tỉnh táo.

"Tốt hơn là không nên quá say. Cách tôi hành động khi say rượu thật sự rất đáng xấu hổ."

Trước khi hành động, tôi nên đặt nền móng cho nó trước.

"Cậu có khóc không?"

"Ừm, điều đó không có gì phải xấu hổ. Cách tôi hành động khi say xỉn... Tôi sẽ tỏ tình với bất kỳ ai."

Dù không hành động, tôi vẫn tự động thể hiện một biểu cảm khó xử.

"Thậm chí đã có lúc tôi bị ăn tát sau một lời tỏ tình say xỉn."

Tất nhiên, điều đó đã không thực sự xảy ra... có một lần tôi bị ăn tát nhưng đó là lời tỏ tình khi không say và nó vẫn ở trong trí nhớ của tôi đến bây giờ. Tôi không hiểu sao người đó lại tát tôi khi cô ta có thể từ chối bằng lời nói. Cô ấy ghét tôi nhiều vậy à?

"Điều đó khá xấu hổ đấy. Trong đám bạn đại học của tôi, có một người sẽ tóm lấy bất cứ ai và đẩy môi mình vào miệng họ khi anh ta say rượu. Có một loạt các nạn nhân đã hứng chịu điều đó trong những ngày dự bị."

... Dự bị là gì? Anh ấy không nói về những sinh viên đại học dự bị đấy chứ.

Sẽ rất xấu hổ khi hỏi nên tôi chỉ nhấm nháp soju và cho nó qua bằng cách mỉm cười. Tôi có nên thử học đại học không? Tôi có đủ thời gian để học và tham gia *CSAT... (*Bài thi vào ĐH bên Hàn)

'Tôi thậm chí còn chưa say và tôi đang nghĩ những điều vô nghĩa.'

Đại học gì chứ. Nhưng thật đấy, tại sao tôi chưa say? Nếu là bình thường, tôi đã hoàn toàn say xỉn. Bây giờ tôi mới nghĩ về nó, bia tôi uống ngày hôm qua hoàn toàn không ảnh hưởng đến tôi. Tôi nghĩ đó là vì tôi chỉ uống nửa chai.

Vấn đề nằm ở đâu? Nếu là trang bị, tôi chỉ có trên bông tai làm tăng Mana, và kỹ năng của tôi... Có phải vì kỹ năng của tôi?

'Kháng Độc có phải là thủ phạm không?'

Đó là kỹ năng đáng ngờ duy nhất. Dù chỉ có một lượng nhỏ, rượu cũng có thể coi là chất độc nên kỹ năng có lẽ đã ngăn chặn nó? Rượu có độc tính và nếu bạn nạp vào quá mức thì nó sẽ gây hại cho cơ thể bạn, nhưng, nó không đến mức gọi là chất độc chứ.

... Nếu đó thực sự là vì kỹ năng Kháng Độc, tôi sẽ không thể say? Đó là một lời từ biệt vĩnh cửu với cảm giác lâng lâng, phê phê của say rượu ư? Thật điên rồ?

"Trông của cậu không ổn lắm, có phải do uống rượu quá nhiều không?"

"Ah, không, tôi chỉ nghĩ đến... vài điều đáng lo ngại."

Rượu của tôi! Gà và bia của tôi! Liên minh Thức Tỉnh Giả sẽ sớm ra mắt, điều đó siêu hay ho, nhưng tôi phải hóng đám hỗn loạn đó khi tỉnh táo!

'Chết tiệt, tại sao nó lại là kỹ năng thụ động với tất cả mọi thứ? Kỹ năng có thể bị tắt không? Tôi chưa bao giờ nghe rằng bạn có thể tắt các kỹ năng thụ động.'

Nó không sử dụng mana nên không nghĩ đến việc tắt nó là chuyện bình thường. Tôi không nghĩ nó sẽ tắt ngay từ đầu. Một thụ động có thể tự động tắt không?

'Tuy nhiên, có thể bật và tắt nó sẽ rất tuyệt. Tôi có nên thử ngay bây giờ không? Tôi không muốn nói từ khóa trong tình trạng này, chỉ có thể khi giả vờ say xỉn. Tắt, kỹ năng Kháng Độc. Kỹ năng Kháng Độc, tắt.'

Đúng như dự đoán, nó không...

[Kỹ năng kháng độc(L) đã bị hủy bỏ.]

Bịch!

"Han Yoojin-ssi? Cậu không sao chứ?"

Không, tôi không... điên... Tôi vừa làm điều gì đó ngu ngốc. Không nghĩ rằng nó sẽ thực sự sẽ tắt.

Giống như một con đê vỡ, cảm giác say rượu tràn ngập, trong một hơi thở. Mẹ kiếp, có cảm giác như tôi nuốt phải một quả bóng lửa... kỹ năng, tôi đã phải sử dụng nó lần nữa...

'Tên kỹ năng... Nó là gì....'

Cái gì nhỉ, nó lần nữa......

Và sau đó tôi mất ý thức.

****HẾT****

Đời hư ảo đưa anh vào cơn phê...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info