ZingTruyen.Info

[Trans | Full] Scandal của cậu đáng yêu hơn cậu nhiều - Mao Cầu Cầu

Chương 73. Anh muốn xem em thôi.

shiguang


Sáu rưỡi sáng, trong ký túc nữ của trường đại học A vang lên một tiếng "gà gáy sáng" cực kỳ chói tai, phá vỡ bầu không khí yên tĩnh của buổi sáng, cũng đánh thức hầu hết mọi người.

Kẻ gây tội vội rụt đầu khỏi ban công tầng năm, cô che miệng mình lại, bê ghế vô một ngồi góc lướt Weibo.

@Một Trái Chanh Ẩn Sâu Trong Núi: Á á á á á dậy sớm để học bài đúng là tốt thiệt, tui yêu dậy sớm! Kể cả là cắn hint cùng quần chúng thì Trái Chanh tui đây cũng là người cắn đầu tiên.

Bài Weibo Giang Ảnh đăng đêm qua chỉ giống cuộc sống thường ngày của cậu thôi. Fan Giang Ảnh nhảy vào tâng bốc, đống Cua con não tàn hò hét "Anh Cua trâu bò vãi", mấy người qua đường cũng chỉ chêm vào vài câu thôi, chẳng gây ra tí gợn sóng nào cả.

Nhưng nửa tiếng trước, Thích Trục đăng một bài gần như giống bài của cậu. Chuyện này không bình thường chút nào, chẳng mấy chốc cư dân mạng đã tìm ra manh mối...

Cư dân mạng số 1: [Hình Giang Ảnh chụp] vs [Hình Thích Trục chụp] tìm điểm khác biệt nào, hí hí hí.

Cư dân mạng số 2: Giơ tay, bài này em biết làm ạ. Phong cảnh giống nhau, góc chụp giống nhau, nhưng thời gian chụp khác nhau, một cái chụp vào ban đêm, một cái chụp vào sáng sớm, người chụp ảnh với người đăng Weibo cũng khác nhau ạ.

Cư dân mạng số 3: A a a a, ở đấy tìm điểm khác biệt làm gì nữa! Sao mấy người này vừa dốt vừa ngu thế hở, hai người họ đang công khai đấy, rõ ràng như thế rồi. Hôm qua hai người họ đều không có lịch trình gì, đêm qua ngủ với nhau đấy, ảnh chụp trong cùng một phòng mà.

Cư dân mạng số 4: Tui còn có thể nói gì đây, trước kia tui toàn cãi nhau với Silhouette cách vách, tụi tui làm hòa lâu rồi, chúc hai người trăm năm hạnh phúc.

Cư dân mạng số 5: Đúng vậy đấy, chúc người ta hạnh phúc là được rồi, còn đòi người ta nói gì nữa chứ. Ảnh chụp đẹp quá, nhưng mà tui không thể ngừng suy diễn, xin hỏi giữa lúc chụp hai bức ảnh này, hai người họ làm vậy nhỉ?

@Blogger Giải Trí Nào Đó: [Hình ảnh] [Hình ảnh] Minh tinh hắc hồng nào đó và diễn viên đang hot nào đó lần lượt đăng hai bức ảnh này vào đêm hôm qua và sáng sớm hôm nay, đến cái cap cũng tương tự, xem ra đêm qua hai người họ ở cùng một phòng đấy. Tình cảm tốt thật nhỉ, tui bỗng dưng nhớ tới vài tin đồn hồi trước.

Bình luận số 1: ! Rõ ràng quá, làm thật rồi đấy.

Bình luận số 2: Dù sao trước kia hai ổng cũng là bạn học, có tình cảm này làm gốc, gần đây hết cùng quay phim rồi lại cùng tham gia chương trình tạp kỹ, tình cảm thăng cấp lên một tí cũng là chuyện bình thường. Mọi người ship cp thành thật rồi kìa.

Bình luận số 3: #Rất_thích# Hu hu hu, chúc hai người hạnh phúc, luôn gặp những điều tốt lành.

Hashtag #Rất_thích# nhanh chóng được đẩy từ bảng hot search dự bị lên vị trí đầu tiên của bảng hot search.

Lúc Giang Ảnh tỉnh giấc, Thích Trục đang tựa vào cạnh cửa sổ, chiếc chuông gió thỉnh thoảng phát ra âm thanh nho nhỏ.

"Anh dậy sớm thế?" Giang Ảnh bật sáng màn hình để nhìn đồng hồ, cậu nghiêng đầu nghĩ ngợi, "Tướng ngủ của em tốt lắm đúng không?"

Thích Trục gật đầu: "Rất ngoan."

Giang Ảnh ngủ rất yên ổn, có lẽ là do ở nhà ôm gối ôm thành quen nên lúc ngủ cậu cứ phải ôm cái gì mới chịu. Bởi vậy, cả đêm hôm qua cậu ôm chặt lấy cánh tay Thích Trục, khi trời sáng mới đổi thành gối ôm chim cánh cụt.

"Ngủ thêm chút nữa nhé." Giang Ảnh buồn ngủ đến nỗi không mở nổi mắt vậy nên cậu không để ý người đại diện đã gọi nhỡ mười mấy cuộc điện thoại. Cậu mở Weibo theo thói quen, "... No 1 hot search là gì đây?"

Rất thích?

Nhìn quen mắt thế nhở.

Chẳng mấy chốc, tên hai người đã lần lượt được bế lên bảng hot search...

@Tiểu Tề Tổng Của Truyền Thông Vỏ Dưa: Hoa hồng.jpg x3, Tui mừng lắm, hai người quá hợp.

@Tiểu Tề Tổng Của Truyền Thông Vỏ Dưa: @Giang Ảnh KANI, bố ơi, bố nhớ cảm ơn đứa con ghẻ này nhá.

@Miêu Miêu Miêu Dã: Hoa hồng.jpg x3, tặng hoa cho anh Giang nè.

"Em đứng thứ tám bảng hot search, anh đứng thứ chín, lượt truy cập vẫn đang tăng lên." Giang Ảnh nằm trên giường nhìn màn hình điện thoại, "Em có thể xác định và khẳng định rằng mấy ngày nay em không tác oai tác quái gì cả."

"Ừm." Thích Trục đáp, "Anh chỉ đăng một bài lên Weibo thôi."

Giang Ảnh: "?" Em ngồi yên thì anh đi tác oai tác quái hả?

Hai người họ đã follow nhau rồi, Giang Ảnh ấn vào danh sách người cậu follow, cái tên của Thích Trục đứng ở trên cùng. Cậu mở trang cá nhân của anh ra, nhìn thấy bài viết anh đăng cách đây không lâu.

"Anh bạn này." Giang Ảnh thành khẩn khuyên bảo, "Anh thu lại cái đuôi của mình chút đi chứ, nó sắp vểnh ngược lên trời rồi kìa."

Đến giờ Giang Ảnh mới nhìn ra, dạo này Thích Trục rất là muốn khoe khoang, anh chỉ chờ dịp để thể hiện tình cảm của mình cho mọi người thấy thôi. Một người lạnh lùng là thế mà sau khi bắt được cậu rồi lại chẳng chịu bỏ qua bất kỳ cơ hội có thể khoe mẽ nào thế này.

Thích Trục nghe hiểu ý của Giang Ảnh, anh vẫn thản nhiên nhìn cậu, cái mặt anh như kiểu "thách em làm gì được anh đấy".

Điện thoại của Thích Trục vẫn luôn để chế độ im lặng, màn hình điện thoại đặt trên giá sách sáng lên một lúc anh mới nghe máy.

"Ừm, là tôi."

"Phải, em ấy ở bên cạnh tôi."

Giang Ảnh thấy Thích Trục đang nói về mình nên cậu dùng khẩu hình hỏi: "Tìm em à, ai thế?"

"Người đại diện của anh." Thích Trục tắt mic, anh nói với Giang Ảnh, "Bên quan hệ công chúng muốn hỏi ý kiến của hai ta một chút."

Giang Ảnh: "?" Ý kiến gì?

"Hỏi em đấy." Thích Trục cho cậu chọn, "Em muốn rút hot search hay là muốn gì khác?"

Giang Ảnh: "Mấy cái hot search này đều do anh hết, giờ anh còn hỏi em?"

Với lại, việc gì phải rút hot search, đều là sự thật mà.

Thích Trục hỏi ý kiến của cậu cho vui thôi, anh quan sát Giang Ảnh một lát rồi lại mở mic nói chuyện với người trong điện thoại: "Bọn tôi ngầm thừa nhận."

Ngầm thừa nhận cũng khá tốt, Giang Ảnh cảm thấy cách Thích Trục xử lý cũng rất ổn, ở bên nhau thôi chứ có gì khó nói đâu. Hơn nữa, dựa theo cái tính háo thắng của cả hai người thì chẳng ai chịu buông tha cho ai, tất nhiên là phải "đánh lâu dài" rồi. Còn dài đến mức nào à, dài đến cả đời luôn đó.

Hai tấm hình chuông gió, hai dòng cap từa tựa nhau ở trên Weibo được share đi share lại mấy ngày trời. Cuối cùng cư dân mạng cũng nhận ra trạng thái ngầm thừa nhận của hai người, sau khi dẩy đầm xong, bọn họ lần lượt chạy đến chúc phúc.

[Trong tay hai người họ chẳng thiếu tài nguyên, cũng chẳng phải dựa vào lưu lượng để kiếm miếng ăn, thế nên ngồi ngầm thừa nhận trông tự tin quá nhỉ, hì hì hì. Chúc mừng hạnh phúc, tôi sẽ quan tâm đến tác phẩm của hai cậu.]

[Thật lòng mà nói thì tui là fan mẹ, đã follow bé Ảnh được ba năm rồi. Chuyện thằng bé tự vác đống acc clone của mình đi cãi nhau với blogger đã khiến tui trở thành fan. Phong cách của em ấy không hợp với giới giải trí nhưng mà tui rất thích dáng vẻ chân thật này. Tui chứng kiến toàn bộ quá trình em ấy và Thích Trục cà khịa lẫn nhau trên Weibo, nên cũng lờ mờ hiểu được rằng quan hệ của hai người thực ra rất tốt, bởi thế nên bây giờ tui yên tâm lắm.]

[Mong chờ《Đúng dịp tuyết rơi》, chúc phúc!]

[Được vãi, không thể không nói, tính cách của hai người họ cực kỳ hợp nhau.]

[Phải đấy! 3 blogger bị Giang Ảnh đuổi mắng hai năm trời chạy đi like bài viết của Thích Trục hết rồi kìa. Chẳng rõ đây là cảm kích, kính nể hay là sự phản kháng sau khi bị chèn ép nữa.]

[Hu hu hu, giờ tui chỉ biết khóc thôi.]

Ba tháng sau, cuối cùng thì bộ phim truyền hình《Đúng dịp tuyết rơi》cũng phát sóng. Vì tác phẩm gốc rất đỉnh cộng thêm dàn diễn viên xịn nên từ trước khi quay, bộ phim này cũng đã có được một dàn fan hùng hậu rồi.

Trong quá trình quay phim, việc Giang Ảnh tự chửi kỹ năng diễn xuất của mình nát bất cẩn bị bại lộ, bởi thế nên trong đám người chú ý đến bộ phim này có thêm rất nhiều người ngày nào cũng hô hào rằng muốn coi rốt cuộc kỹ năng diễn xuất của Giang Ảnh nát đến mức nào.

Tiếp đó, mối quan hệ của Giang Ảnh với Thích Trục cũng trở thành tiêu điểm thảo luận của mọi người.

Từ đầu tới giờ, lúc nào phim cũng nhận được sự quan tâm...

"Tôi cảm thấy nội dung rất tốt, mong rằng mọi người có thể đón xem." Trong video phỏng vấn để tuyên truyền phim truyền hình, Tuyên Hội Đồng nói, "Hơn nữa, mỗi một người tham gia vào bộ phim này đều đã dốc hết toàn bộ sức lực rồi."

"Bình luận không được chửi kỹ năng diễn xuất của tui nát." Giang Ảnh chỉ vào ống kính, cậu bảo với người xem, "Muốn nói gì thì về Weibo của tui nói."

"Tôi cảm thấy rất tốt." Thích Trục nói, "Có thể xem."

Thích Trục là người như thế nào? Anh nghiêm khắc với bản thân mình ra sao ai mà không biết chứ. Trước kia anh quay phim điện ảnh, lúc phỏng vấn có người hỏi anh cảm thấy thế nào, anh đều trả lời là "Cũng bình thường". Thế mà trong video tuyên truyền phim lần này, anh lại đánh giá rằng bộ phim truyền hình này "rất tốt".

[Hẳn là thầy Thích cảm thấy Giang Ảnh rất tốt nhỉ, ha ha ha. Tụi tui thấy hết đó nha.]

[Càng kỳ vọng nhiều thì càng dễ thất vọng, tôi để câu này ở đây.]

[Nhìn mặt thôi là được rồi, nhan sắc của dàn diễn viên quá đỉnh.]

[Chờ hơn nửa năm rồi, mấy ngày nay phải dựa vào bộ phim này để sống đấy.]

Giang Ảnh cảm thấy《Đúng dịp tuyết rơi》là tác phẩm cậu bỏ nhiều công sức nhất từ trước đến giờ, thậm chí trong quá trình quay phim, cậu còn đặt hết cảm xúc của mình vào trong, giao toàn bộ tình cảm của mình cho nhân vật.

Phim truyền hình cậu quay rồi, cậu cũng đã cùng Thích Trục tham gia hoạt động tuyên truyền, tác phẩm như thế nào thì tùy thuộc vào người xem đánh giá ra sao.

Giờ chẳng mấy ai lui tới khu yêu đương của "Cãi Cọ" nữa, chưa được mấy tháng mà Cua Nhút Nhát đã dùng thời gian rảnh rỗi của mình để san bằng khu yêu đương.

[Trái Chanh]: Đang cãi nhau à?

[Cua Nhút Nhát]: Sao tối nay ít người thế nhỉ, chán quá đi mất, hình như ai ai cũng bận.

[Cua Nhút Nhát]: Cãi nhau không?

[Trái Chanh]: Không cãi, tui đi xem phim đây, bye bye.

[Trái Chanh]: Mới xem xong tập 3, cảm giác tháng năm yên bình ngập tràn luôn á, vui vẻ ghê.

[Trái Chanh]: Khen idol cái nào, ông đẹp trai vãi chưởng.

[Cua Nhút Nhát]: Ồ, bà cứ xem tiếp đi, từ tập 10 là bắt đầu có mâu thuẫn rồi, về sau các nhân vật không chung đường nổi nên đấm nhau đến độ tối tăm đất trời.

[Trái Chanh]: ??? Ông spoil hả? Cút cút cút. Phì.jpg

Idol nhà người ta suốt ngày được fan tâng bốc, càng ngày Giang Ảnh càng cảm thấy cậu làm idol mà chẳng có địa vị gì cả. Thế nên cậu tìm Thích Trục để nói chuyện, chẳng hiểu thế nào mà anh cũng đang xem phim.

Giang Ảnh : "?"

"Em chắn tivi rồi." Thích Trục bảo, "Lại đây ngồi."

"Sao anh lại xem phim truyền hình mình diễn hả?"

"Anh xem phim truyền hình em diễn." Thích Trục ngồi dịch sang bên cạnh, chừa lại chỗ trống trên ghế sofa cho Giang Ảnh.

Giang Ảnh: "..." Thôi được rồi.

"Em không xem đâu." Giang Ảnh nói trước, "Em chờ xem bao giờ mình mới xuất hiện trong mục hành hạ người xem của Bilibili."

Kỹ năng diễn xuất nát cũng có tự giác của kỹ năng diễn xuất nát, có gì đâu mà không thừa nhận chứ.

Thích Trục lạnh nhạt nhìn cậu một cái rồi lại chuyên chú xem phim.

Trong lúc Thích Trục xem phim, Giang Ảnh mở iPad của mình, cậu tìm vị trí thoải mái trên sofa, mở Weibo.

#Kỹ_năng_diễn_xuất_của_Giang_Ảnh#

Lên hot search rồi hả?

Sao mà nhanh thế?

Đoàn đội khen cái gì cũng không thể khen kỹ năng diễn xuất của cậu được, bên đoàn làm phim của《Đúng dịp tuyết rơi》cũng thế. Vậy thì... có người bỏ tiền ra để chửi cậu hả?

Nhưng sau khi Giang Ảnh ấn vào hot search, cậu mới nhận ra không phải người ta chửi cậu mà là có người qua đường xem phim khen cậu. Tích tiểu thành đại, thế nên cậu mới lên hot search.

@Ba Giờ Sáng Chơi Bóng Cao Su: #Kỹ_năng_diễn_xuất_của_Giang_Ảnh# [Video cắt trong phim truyền hình] Má nó, thế này mà gọi là kỹ năng diễn xuất nát á? Bỏ xa một đống minh tinh mười tám con phố rồi đấy ạ!

_ _ _

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info