ZingTruyen.Com

[Trans | Full] Scandal của cậu đáng yêu hơn cậu nhiều - Mao Cầu Cầu

Chương 10. Cmn cậu đến tham gia cuộc thi sắc đẹp hả?

shiguang

@Tựa Như Chiếc Bóng Đuổi Theo Ánh Sáng Trong Giấc Mộng: Blogger là một đám chó má. Các người cứ chờ xem, anh tụi này đang trên đường chạy tới đấy!

Nhưng mà nằm ngoài dự liệu của Silhouette, lần này Giang Ảnh vô cùng im hơi lặng tiếng. Cậu không like, không dẫn đầu đi mắng lại blogger, thậm chí mấy ngày rồi cậu còn chẳng online.

Xảy ra chuyện khác thường, chắc chắn là có điều kỳ quái.

Có vài chị em Silhouette bắt đầu lo lắng không yên.

[Anh tụi mình đã mấy ngày không update rồi.]

[Phải đấy. Đừng vậy mà... không phải Giang Ảnh thích nhất mấy trường hợp blogger đến nộp mạng như thế này sao?]

[Không thì đi hỏi thử Giang Tầm đi, hai người họ là anh em mà.]

[Thôi đừng. Tui cảm thấy Silhouette tụi mình cũng lớn rồi. Nhà người ta idol xảy ra chuyện, fan xông lên chiến đấu. Nhà mình hơi có chuyện gì là lại chạy về gào khóc với Giang Ảnh. Ai cũng tự xưng là fan mẹ, đây là chuyện fan mẹ sẽ làm hả!]

[Cổ nói đúng đấy. Ảnh cũng có cuộc sống của mình mà, có chuyện gì thì chúng ta cứ tự giác xông lên là được.]

Sau khi cuộc thảo luận ngắn ngủi kết thúc, fan hai nhà lại tiếp tục chửi nhau. Mấy bữa nay chỉ cần mở bảng hot search của Weibo là thể nào cũng thấy "fan Thích Trục, fan Giang Ảnh".

Đoàn làm phim cũng cần sự chú ý của mọi người, bởi vậy việc fan hai nhà mắng chửi nhau đối với đoàn làm phim mà nói thì cũng khá là vui tai vui mắt. Độ hot lên tới mức này rồi, cư dân mạng đều có thể cảm nhận được rằng bộ phim truyền hình《Đúng dịp tuyết rơi》có lẽ sắp được công bố.

Mấy hôm nay Giang Ảnh chỉ ngồi ở nhà đọc kịch bản của《Đúng dịp tuyết rơi》thôi. Cậu dần phát hiện ra, ở cuộc bình chọn diễn viên lúc trước, cư dân mạng cũng không hẳn là chỉ muốn gây rối. Nhân vật Tuyên Mạt Linh này có rất nhiều ý nghĩ giống với cậu.

Những chuyện xảy ra trên Weibo dạo gần đây cậu cũng chẳng thể phát biểu ý kiến. Trong lòng có điều muốn nói nhưng chẳng thể nói ra, Giang Ảnh nghẹn đến là khó chịu. Mọi người đều bận rộn làm việc, vậy nên cậu chỉ đành đi trêu chọc Thích Trục.

[Krabby]: [Chọt chọt]

Thích Trục ngay lập tức trả lời.

[Lớp Trưởng]: ?

[Krabby]: Tôi hỏi cậu, có phải cậu đã sớm biết việc chúng ta sẽ cùng đóng phim không?

[Krabby]: Tui phang sầu riêng vào đầu cậu bây giờ.jpg


[Lớp Trưởng]: Ừ.

[Lớp Trưởng]: Hôm đó đạo diễn muốn sắp xếp cho chúng ta đối diễn, nhưng cậu lại bỏ về trước.

Giang Ảnh: "..."

Được được được, hỏi ra lại là lỗi của mình.

[Krabby]: Cậu đọc kịch bản chưa?

[Lớp Trưởng]: Đang đọc.

[Krabby]: Cậu cảm thấy nhân vật Tuyên Mạt Linh này thế nào?

[Lớp Trưởng]: Còn phải xem đứng ở lập trường nào đã.

Ý gì đây? Giang Ảnh không hiểu lắm.

[Krabby]: Nói tiếng người xem nào?

[Krabby]: Bé khủng long gào thét.jpg

[Lớp Trưởng]: Đứng ở lập trường của Lạc Nam Kha, nhân vật chính trong truyện thì tôi cảm thấy y là một kẻ ngang ngược bướng bỉnh. Nhưng mà đứng ở lập trường của bản thân tôi thì tôi cảm thấy y có cá tính, cũng rất kiên định, có thể sống cuộc sống bản thân mình muốn.

[Krabby]: Ỏ? Vậy ý cậu là Lạc Nam Kha không được sống theo cách mà hắn muốn sao?

[Lớp Trưởng]: Ừ, hắn không vui vẻ. Hắn rơi vào tay hết kẻ này lại tới kẻ khác, bằng hữu trước đây đều phản bội hắn, hắn sống không hề vui vẻ.

Cái kết của《Đúng dịp tuyết rơi》là nhân vật phản diện thân bại danh liệt, nhân vật chính hưởng mọi vinh quang, nhưng Thích Trục lại nói Lạc Nam Kha sống chẳng được vui vẻ. Cách lý giải này của anh khiến Giang Ảnh cảm thấy vô cùng mới lạ.

[Lớp Trưởng]: Nếu tôi là Lạc Nam Kha, nhất định tôi sẽ không để Tuyên Mạt Linh rơi vào đường cùng như thế.

[Krabby]: Tôi tán thưởng cậu.

[Krabby]: Chỉ một phút thôi.

Tuy Giang Ảnh không muốn thừa nhận nhưng cuộc nói chuyện với Thích Trục lần này quả thực đã cho cậu rất nhiều gợi ý. Cậu bắt đầu dùng cái nhìn của nhân vật để xem xét toàn bộ câu chuyện. Nhân vật sống trong nội dung câu chuyện, mỗi người đều có quan hệ với nhau.

Cậu cảm thấy tư tưởng của mình thông suốt hẳn, vừa định đọc kịch bản tiếp thì Thích Trục lại lên QQ chọt mình.

[Lớp Trưởng]: [Chọt chọt]

[Krabby]: ?

[Krabby]: Cái gì đấy?

[Lớp Trưởng]: Đi ăn cơm.

[Krabby]: Ối mẹ ơi, ai muốn ăn cơm với cậu!

[Krabby]: Phì bốn phương tám hướng.jpg

[Lớp Trưởng]: Cậu chuẩn bị đi, hai mươi phút nữa tôi đến dưới lầu nhà cậu.

[Lớp Trưởng]: Tối nay nhà đầu tư với đội ngũ chế tác của đoàn làm phim đi ăn cơm. Anh cậu bảo anh ấy bận lắm, không đi được, cậu đi cũng thế thôi.

[Lớp Trưởng]: Còn nữa, anh ấy nói, cậu lái xe vặn vẹo như rắn bò, anh ấy không yên tâm, nên tôi đành miễn cưỡng tới đón cậu vậy.

[Krabby]: Tôi có bằng lái xe, thi bằng chính sức mình! Cậu coi thường ai đấy?

[Lớp Trưởng]: Ở hạng mục thứ hai, cậu thi đi thi lại mấy lần liền. Lý do trượt bao gồm: lùi xe vào chỗ đỗ thì lùi vào chỗ đỗ của người khác, đi xe đường vòng chữ S thì đâm lên bụi hoa, địa điểm dừng xe được chỉ định là ở sườn núi thì cậu lại chạy xuống chân núi, cùng với vài lý do khác nữa.

[Lớp Trưởng]: Còn ở hạng mục thứ ba, bởi vì cậu không nghe nhắc nhở giới hạn đường thi nên lái xe ra khỏi khu vực thi.

[Krabby]: ??? Cậu biết quá nhiều rồi đấy.

[Lớp Trưởng]: Tối nay Úc Vân Tri, tác giả của tiểu thuyết《Đúng dịp tuyết rơi》cũng đến. Trong truyện có chỗ nào cậu không hiểu thì đi hỏi người ta. Mau chuẩn bị ra ngoài đi.

Đã nói đến nước này rồi, cũng chẳng phải ăn cơm với một mình Thích Trục nên Giang Ảnh chuẩn bị một chút để ra ngoài. Cậu vừa ra khỏi khu nhà thì có chiếc siêu xe dừng ngay trước cửa, Thích Trục nhìn cậu bước tới, lúc này anh mới tháo kính râm xuống.

"Đi ăn có một bữa cơm, cậu không thể đi cái xe nào khiêm tốn chút à." Giang Ảnh nhìn Thích Trục đắp một cây hàng hiệu cao cấp, lại nhìn áo hoodie, giày thể thao vừa rồi mình tiện tay tròng lên người, bỗng cậu cảm thấy hình như mình không được khí thế cho lắm.

Khu nhà của Giang Ảnh là khu cao cấp, không sợ có paparazzi rình mò. Nhưng mà vì Thích Trục làm màu quá nên mấy người đi qua đều ngó lại xem.

"Đi thôi, đi thôi." Giang Ảnh trèo lên xe, cậu chẳng vui vẻ gì sất.

Cửa siêu xe chậm rãi hạ xuống, xe phóng tới nơi ăn cơm, cả đường đi vang lên tiếng động cơ kiêu căng ngạo nghễ.

Sau khi lên xe, Giang Ảnh mới tháo kính râm. Cậu tựa vào lưng ghế, nhìn chằm chằm vào Thích Trục đang lái xe, tâm tình hơi phức tạp. Nhìn người này có vẻ không phải chuẩn bị đi ăn cơm, mà là sắp đi thảm đỏ đến nơi rồi.

"Bình thường cậu ra ngoài đều màu mè vậy hả? Đây là đi ăn cơm, không phải đi tham gia cuộc thi sắc đẹp đâu." Giang Ảnh không thể không thừa nhận, Thích Trục nổi tiếng không phải chỉ vì cậu ta có kỹ năng diễn xuất. Điều kiện ngoại hình của Thích Trục rất tốt, bản thân cậu ta cũng rất biết làm đỏm.

Trước nay Thích Trục vẫn thế, chẳng thích phản ứng lại người ta. Giang Ảnh cằn nhằn mười câu, anh mới nhàn nhạt đáp lại một tiếng: "Ờ."

Thấy thái độ hờ hững thờ ơ của anh, trong lòng Giang Ảnh chợt ngứa ngáy, cậu lại muốn gây hấn rồi.

"Thích Trục này."

"Sao?"

"Cậu biết không?" Giang Ảnh nghĩ tới mấy bức hình của Thích Trục mà cậu nhận được mấy hôm trước, "Fans của cậu không phải thích con người cậu đâu, các cô ấy chỉ thèm khát thân thể cậu thôi."

"Ừm." Thích Trục chẳng có phản ứng mà Giang Ảnh muốn nhìn, anh chỉ hỏi lại một câu, "Làm sao cậu biết?"

"Tất nhiên là do..." Giang Ảnh đang định nói là do mấy cô ấy nói cho cậu biết, lời đến môi rồi mới thấy sai sai. Cậu vội đưa tay che miệng, ánh mắt nhìn Thích Trục đầy cảnh giác, "Cậu cười cái gì?"

Thích Trục lập tức không cười nữa.

Chả hiểu sao Giang Ảnh thấy hơi ấm ức. Tiếng dương cầm trong xe vô cùng tao nhã, cộng với mùi nước hoa nam tính trên người Thích Trục thỉnh thoảng lại bay qua. Tất cả đều khiến cho cậu cảm thấy đồ mình đang mặc trên người cực kỳ giống hàng mua bên vỉa hè.

"Anh Thích ơi." Đột nhiên Giang Ảnh gọi.

"Hả?" Lâu lắm rồi Thích Trục mới nghe thấy xưng hô này, anh hơi ngạc nhiên quay đầu nhìn cậu một cái.

Anh lớn hơn Giang Ảnh một tuổi. Lúc bé, Giang Ảnh bụ bẫm cực kỳ dính người, cả ngày đi sau lưng anh gọi anh Thích ơi, anh Thích à.

Tiếc là ngày vui ngắn chẳng tày gang. Không được mấy năm, nhóc con dính người kia lớn lên lại ngang ngược thích cãi lộn, Thích Trục cũng không được nghe cách gọi này nữa.

"Em đổi bài khác nhé." Giang Ảnh hỏi, "Được không?"

Thích Trục: "Đương nhiên là được."

Giang Ảnh đạt được mục đích, cậu nhoẻn miệng cười rồi đổi qua ca khúc DJ "Lay động xã hội".

Vậy nên, suốt quãng đường còn lại, Thích Trục lái xe trong tiếng hát lệch tông của Giang Ảnh.

_ _ _

Shiguang: Dịch tới khúc "cửa xe hạ xuống" thấy không giống bình thường lắm nên đi search thử. Con siêu xe của anh Thích là loại xe cửa cánh chim, đại loại như hình dưới nè.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com