ZingTruyen.Info

Tổng Tài, Nữ Chính Ở Bên Kia [HOÀN] [BETA]

Chương 20

Duamuoi1980s

Đông Phương Tuyệt nhìn Diệp An Thần chạy mất, không hiểu tại sao. Trở lại chỗ ngồi, vừa nãy hắn có làm gì sai hả, sao người lại chạy mất thế ?

"Cậu đang...... Theo đuổi người ta !" Thời điểm Đông Phương Tuyệt còn đang suy nghĩ thì Bạch Tịch Vũ đi tới ngồi xuống nơi vừa Diệp An Thần vừa ngồi.

"Ừ." Đông Phương Tuyệt gật đầu. Bạch Tịch Vũ dung tay che miệng ho hai tiếng, cố gắng nín cười, cuối cùng vẫn không thể nín được nên nói : "Không nghĩ tới Tuyệt nhà ta cũng có ngày rơi vào lưới tình nha, mà còn phải...... Theo đuổi người ta nữa kìa......" Vụng về. Câu tiếp theo Bạch Tịch Vũ không nói nổi.

Đông Phương Tuyệt luôn gây ấn tượng là một người lạnh lùng, dù trước mặt có là ai thì cũng rất thờ ơ, dù thỉnh thoảng cái tảng băng di động này có thể tan ra được một chút.

Nhưng Bạch Tịch Vũ chưa từng nghĩ tới việc, thế mà Đông Phương Tuyệt lại có khả năng vụng về theo đuổi người khác như hiện tại.

"Bạch Tịch Vũ." Hơi híp mắt lại, tuy rằng hắn thừa nhận, chiêu theo đuổi mà hắn dùng với tiểu lão thử nhà mình có đôi chỗ lạc hậu, nhưng người này cũng đừng cười sung sướng như thế chứ.

" Được rồi, mình không cười nữa, chỉ là......Không ngờ tới mà thôi." Cảm nhận được khí lạnh của Đông Phương Tuyệt bắt đầu phát ra, nên Bạch Tịch Vũ ngừng cười thành tiếng, nhưng khóe miệng vẫn mang theo ý cười, không thể kiềm chế.

"Giúp đỡ, nói lời quan tâm, còn rủ đi xem phim." Khó có khi hắn thành thật như bây giờ, trước kia đều rất bận, làm gì có thời gian để nghiên cứu đến mấy cái vấn đề này. Ban đầu muốn hỏi Dung Quý, nhưng người mà mỗi mối tình chưa bao giờ tới một tuần như Mộ Dung Quý, Đông Phương Tuyệt cảm thấy thà hỏi người khác còn có thể tin được.

"Cho nên......" Bạch Tịch Vũ chỉ chỉ chiếc đĩa vẫn còn pudding chưa ăn xong, sau đó nói : "Món điểm tâm ngọt này là...... Còn rủ cậu ấy đi xem phim ?"

"Quà." Không biết từ đâu móc ra một chiếc hộp, bên trong đựng một chiếc đồng hồ cực kỳ tinh xảo.

" Cậu nghiêm túc." Nhìn đồng hồ, tuy rằng đã biết rõ đáp án, nhưng Bạch Tịch Vũ vẫn hỏi lại, sau khi hỏi lại cảm thấy hình như mình hỏi hơi thừa.

"Cậu còn không biết." Đông Phương Tuyệt không trả lời Bạch Tịch Vũ, nhưng Bạch Tịch Vũ đã hiểu rõ câu trả lời của Đông Phương Tuyệt. Duỗi tay sờ chiếc đồng hồ trong hộp.

Đây là cái đồng hồ Đông Phương Tuyệt vẫn luôn nâng niu, chính là chiếc đồng hồ mà Đông Phương Tuyệt lần đầu tiên có thể kiếm ra tiền rồi mua. Tuy không đắt, nhưng mang rất nhiều ý nghĩa, Đông Phương Tuyệt rất yêu thích, không nghĩ tới hiện tại...... Lại muốn đem tặng cho người kia.

"Nhưng mình cảm thấy, phương thức mà cậu theo đuổi người ta chưa được hợp lí cho lắm." Bạch Tịch Vũ cười nói.

Đông Phương Tuyệt hơi nhăn mày, ăn cơm, xem phim, tặng quà, hắn làm theo trình tự không sai bước nào mà. Nhưng nếu Bạch Tịch Vũ nói sai, Đông Phương Tuyệt bắt đầu nghiêm túc nghĩ đến việc sửa lại kế hoạch của hắn. Dù sao Bạch Tịch Vũ hiểu Diệp An Thần hơn hắn.

"Nói xem, có phải cậu định từ từ tiếp cận Thần, sau đó tiến từng bước tới gần cậu ấy, rồi đợi một ngày cậu ấy nhận ra tình cảm của cậu, có đúng không ?" Trực tiếp nói ra toàn bộ kế hoạch của Đông Phương Tuyệt.

"Nếu cậu thật sự làm như thế, mình tin, không chỉ làm Thần mất đi dũng khí muốn ở bên cậu. Mà còn càng ngày càng đẩy cậu ra xa khỏi cuộc sống của cậu ấy nữa đó." Bạch Tịch Vũ dùng ngón tay chỉ ra cửa, "Giống như vừa rồi."

"Thế tớ phải làm sao ?" Trên thương trường, Đông Phương Tuyệt là thần, là người đứng trên đỉnh. Nhưng trong tình trường, Đông Phương Tuyệt không thể không thừa nhận mình chính là một tay mơ, đối với người mình thích, không biết nên tiếp cận ra sao.

"Tớ đã nói rồi đó, đối với người như Thần thì nên đánh nhanh thắng nhanh. Nếu cậu tiến tới từ từ thì người như cậu ấy sẽ quay đầu chạy rất nhanh. Cho nên cậu nhất định phải nhanh chóng để cho cậu ấy biết là cậu thích cậu ấy, lúc cậu ấy muốn trốn nhất định phải nhanh chóng đem người cột chặt bên cạnh. Người như Thần phải tấn công mạnh mẽ một chút mới tốt. Nếu cậu cứ từ từ tiến tới rồi đợi cậu ấy thích cậu thì trừ phi cậu ấy đã có cảm tình với cậu trước đó, bằng không cậu ấy sẽ lại trốn tránh cậu mà thôi."

Cắm đầu chạy về tới nhà, ngồi dưới đất liều mạng thở dốc, nhưng Diệp An Thần hoàn toàn không biết, hiện tại mình đã bị đồng đội đem ra bán.

Editor : Gút chóp anh Vũ.

Giống như lời Bạch Tịch Vũ nói, nếu chờ đến khi Diệp An Thần thật sự cảm thấy Đông Phương Tuyệt thích mình, mà Đông Phương Tuyệt vẫn còn thử, cậu nhất định sẽ bỏ chạy trước tiên. Nhưng hiện tại...... Đông Phương Tuyệt sẽ không cho cậu có được cơ hội này.

"Hô hô hô......" Diệp An Thần dang chân dang tay nằm trên mặt đất thở dốc nhìn trần nhà, đầu óc trống rỗng. Tim giống như muốn nhảy ra ngoài.

Nhắm mắt lại rồi lại mở mắt ra, nhưng đầu vẫn kêu ong ong. Trước kia Diệp An Thần chính là một trạch nam "Nhu nhược", nhưng không nhận ra, hiện tại Diệp An Thần mới cảm thấy được phần nhu nhược này của mình.

Trong phòng tuy không bật đèn, nhưng có lẽ là do ánh trăng, nên trong phòng vẫn có chút ánh sáng. Diệp An Thần có thể thấy rõ đèn thủy tinh phản lại ánh sáng bàng bạc.

Chắc là do cậu suy nghĩ nhiều mà thôi ! Dù sao nơi này chính là một quyển tiểu thuyết ngôn tình, tuy rằng hiện tại nữ chính và Tổng Tài đại nhân chưa có yêu nhau, nhưng vẫn còn một màn rất quan trọng đang chờ ? Chờ tới ngày mai...... Khi ngày kỷ niệm ngày thành lập trường kết thúc, tất cả đều sẽ trở lại như ban đầu, trái tim đang đập như đòi mạng cuối cùng cũng bình tĩnh lại, thậm chí còn làm cậu có cảm giác hơi tiếc nuối.

Tất cả rồi sẽ trở lại như ban đầu mà thôi, Tổng Tài đại nhân sẽ phát hiện người hắn yêu là nữ chính.

Ngày mai...... Ngày mai tất cả mọi thứ sẽ quay trở lại guồng quay ban đầu, nhắm mắt lại, mai cậu không cần phải tới trường, dù tổng tài có hơi thích cậu đi chăng nữa, ngày mai dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa cậu cũng mặc kệ, mặc kệ cả chuyện nếu không tham gia buổi lễ sẽ bị trừ điểm chuyên cần. Dù sao thì kệ mọi thứ đi, mai cậu nhất định phải ở nhà, qua mấy tuần nữa cậu sẽ đi thực tập, lúc đó sẽ không phải gặp nữ chính nữa.

Dù sau này có chuyện gì xảy tất cả sẽ không còn liên quan đến cậu, sau khi kết thúc ngày thành lập trường, cậu sẽ rời trường học, nói tạm biệt nơi này, cậu nhất định phải vào thành phố sống, trong tay có một ngàn vạn, dù ở đâu cũng có thể sống được.

Nghĩ tới tương lai tươi đẹp của mình, Diệp An Thần cực kỳ tin tưởng ! Kiên trì mấy tháng, mấy tuần nữa thôi, tất cả sẽ là quá khứ, đến lúc đó, cậu sẽ thoải mái mà sống. Dù Tổng Tài đại nhân và nữ chính có yêu nhau thành dạng gì, đều không có liên quan tới cậu.

_______________

Bản edit chỉ được đăng tại wattpad và wordpress của nhà. Ngoài ra chưa xin phép mà đăng lại, thì mình xin lỗi vì không tìm được từ nào trong từ điển tiếng Việt ngoài từ "đồ ăn cắp" để gọi cả họ các bạn.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info