ZingTruyen.Info

Tong Quan Ve Tarot

The Fool (Kẻ Khờ) - Lá bắt đầu Major Arnaca, được nhiều người coi là lá quan trọng nhất trong bộ bài. The Fool là lá duy nhất trong Major Arnaca vẫn còn được giữ lại trong bộ bài hiện đại dưới hình thức lá Joker. Lá Joker trong trò chơi bài hiện đại được biết tới như lá "tự do", có thể thay thế cho bất cứ lá nào, và cũng giống như The Fool, không được đánh số, có thể là tất cả và cũng có thể chẳng là gì.

Hình ảnh trung tâm trên lá bài là một thanh niên trẻ tuổi, đầu ngẩng cao và hai tay giang rộng. Đây là bước đầu tiên của The Fool vào cuộc hành trình đầy những điều bí ẩn và bất ngờ chưa được khám phá. Gờ đá choán gần hết phía dưới của lá bài, vì vậy chúng ta không thấy được đằng trước và bên dưới The Fool là những gì. Những đỉnh núi trắng nhọn hoắt trên nền đằng xa dường như khắc nghiệt và không chào đón, cho thấy con đường anh ta đi không êm đềm, sẽ có nhiều khó khăn giông tố, nhưng đồng thời nó cũng là cuộc hành trình nhiều hứa hẹn, bởi bên dưới thung lũng tỏ ra bằng phẳng hơn, xanh và tươi tốt hơn nhiều. Đối mặt với thế giới của điều chưa biết đến đó, The Fool thậm chí không cố gắng nhìn ra xa. Anh ta ngẩng cao đầu với tư thế đầy sức sống, biểu cảm thanh thản và tự tin, hai tay giang rộng như muốn ôm cả thế giới, sẵn sàng đón nhận bất cứ điều gì. Bầu trời không gợn mây và mặt trời sáng rực rỡ bên góc phải của lá bài tạo cho cả lá bài một cảm giác nhẹ nhàng, sống động, tươi vui.

The Fool mang theo hành trang là một túi nhỏ móc ở cây gậy đặt trên vai, tượng trưng cho những trải nghiệm quá khứ mà The Fool chưa cần dùng tới ngay lập tức. Màu của cây gậy là màu đen, màu của năng lượng và sức mạnh, trong trường hợp này còn chưa được thực sự thể hiện, mới chỉ là một thứ mang theo bên người. Chiếc mũ của The Fool kết từ lá nguyệt quế, biểu tượng của thành công, và ở trên cùng là một chiếc lông chim màu đỏ, màu của khao khát. The Fool mặc quần áo hoa văn nhiều màu, nhiều họa tiết, phản ánh rằng dù vẻ ngoài bình thản, bên trong anh ta cũng có những giằng xé, những thôi thúc nội tâm.

Trên tay anh ta cầm một đóa hoa trắng, màu sắc của sự trong sáng, ngây thơ, thể hiện cho niềm tin mù quáng nhưng đẹp đẽ cũng như cho thấy mục tiêu của The Fool là đáng giá. Con chó ở bên cạnh tượng trưng cho nỗi sợ hãi bản năng mà con người ai cũng có khi đối mặt với những điều chưa biết. Nhiều người cho rằng con chó đang sủa để báo hiệu cho anh ta về những hiểm nguy phía trước, dù vậy anh ta vẫn sẵn sàng cất bước vào cuộc hành trình. Chó còn là biểu tượng của sự trung thành và bảo vệ, thể hiện con đường phía trước dù khó khăn, The Fool sẽ gặp được những người yêu thương, giúp đỡ mình.

The Fool là hình ảnh của chúng ta ở vào những giai đoạn đầu tiên của cuộc đời hay khi bắt đầu những điều mới mẻ. Anh ta giống như một đứa trẻ khám phá thế giới lần đầu tiên, hay là con người trưởng thành đang đi tìm mục tiêu hay ý nghĩa mới cho cuộc sống. Sự điên rồ và khờ dại trong thái độ sẵn sàng đón nhận của anh ta có phần gì đó thiêng liêng, vì nguồn gốc của từ 'ngớ ngẩn/silly' chính là 'thiêng liêng, hạnh phúc và may mắn/blessed'. The Fool đơn giản, dễ tin người, ngây thơ và không biết những thử thách nào, những nghịch cảnh nào đang chờ mình phía trước, tuy nhiên anh ta đã sẵn sàng để từ bỏ đường lối cũ của mình để đón nhận hai chữ 'bắt đầu'.

Khi The Fool xuất hiện trong một trải bài, lá bài này thể hiện cho những ảnh hưởng bất ngờ xuất hiện, có thể đó là một cơ hội mới, tình yêu mới, cuộc phiêu lưu mới, những phát triển mới hay con đường để thoát khỏi khó khăn. The Fool thể hiện cho sự cần thiết từ bỏ những thói quen cũ, phong cách cũ để đón nhận những khả năng vô hạn - vương quốc của tương lai trong trạng thái sơ khởi và tự phát. Tư duy lý trí không có vai trò ở đây và không thể đảm bảo những khả năng được nhắc tới sẽ là tốt hay xấu. The Fool chỉ nói với bạn rằng hãy tin tưởng vào bản thân và đi theo trái tim mình dù mục tiêu có vẻ điên rồ và ngu ngốc đến bao nhiêu. Dù vậy tinh thần của The Fool quá lạc quan và đầy lý tưởng, bắt đầu gần như mù quáng ngay cả trong những trường hợp người khác hẳn đã lùi bước, không có kế hoạch cũng không nghĩ về hậu quả, vì vậy nên lời khuyên ở đây còn là cần cẩn thận và đề phòng những bất lợi, nguy hiểm có thể tiềm ẩn trong tình huống trước mắt.

Ý nghĩa truyền thống: bắt đầu, ngây thơ, đơn giản, mới mẻ, niềm tin mù quáng.

Hành động

Bước vào một giai đoạn mớiHoạt động theo phương thức mớiMở rộng quan điểmBắt đầu hoạt động mớiPhiêu lưuKhám pháChấp nhận những điều chưa biếtTừ bỏ kỳ vọngLàm những điều bất ngờTránh lo lắng và sợ hãiLựa chọn theo trực giácTheo đuổi giấc mơ

Cảm xúc

Bốc đồngVô tư lựTin tưởngĐược bảo vệ và yêu thươngVui vẻ

Thái độ

Giữ quan điểm mởLạc quanSống trong hiện tạiChấp nhận những lựa chọn của mìnhĐi theo trái timSống thật với bản thân

Sự việc

Bắt đầu mớiDiễn biến mới

Mặt xấu

Hành động bốc đồngQuyết định không suy nghĩ kỹLãng phí sức lực

Cuộc hành trình của Kẻ Khờ

Những người biết, sẽ hiểu.

Những người không biết, rồi cuối cùng sẽ hiểu.

~Phần 1~

Chúng ta gặp nhân vật chính vào một buổi sớm ngày xuân. Chàng đang đi qua sườn một ngọn núi cao hùng vĩ. Xung quanh chàng chim hót và hoa bắt đầu nở, và cuộc sống thực sự đẹp tuyệt vời. Chàng mang theo hành trang và đi cùng mình còn có người bạn đồng hành yêu quý nhất, con chó nhỏ. Nhưng không phải mọi thứ đều tốt đẹp với Kẻ Khờ. Thế đấy, chàng không biết ơn cuộc sống, chàng không hạnh phúc.

Và rồi chúng ta nghe thấy chàng nói, "Chà, ít nhất mình cũng thoát được một thời gian. Công việc chết tiệt. Mình không chịu nổi áp lực. Đây không phải là điều mình muốn trong sự nghiệp của mình. Và giờ, sau tất cả những chuyện này, mình không tin nổi họ còn bắt mình giảm lương. Vợ và con mình chẳng biết ơn mình gì cả. Thật mừng được đi ra đây chỉ có một mình. Bọn họ cuốn xéo xuống địa ngục đi cũng được. Mình không cần bọn họ. Nhưng mình nghĩ lúc này mình mắc kẹt rồi. Nếu mình ly dị con mụ đó, nó sẽ lấy của mình tất cả. Không như vậy được. Mình không chắc mình sẽ nhớ bọn trẻ, nhưng mà sao lại phải chịu đựng sự phiền toái về tiền cấp dưỡng cho vợ con chứ? Sao mình muốn nói thẳng vào mặt thằng xếp là cuốn xéo đi thế. Nhưng trời ạ, mình cần tiền. Ôi dào. Ít nhất mình còn được ra ngoài này vào cuối tuần. Thế nào, cậu nhóc? Mày thì sao?" Con chó sủa với vẻ trung thành.

Trong lúc đó, Kẻ Khờ dường như không nhận ra sự hùng vĩ của cảnh vật xung quanh. Chàng còn bận tâm với việc thoát khỏi cuộc sống bộn bề và có giây phút cho riêng mình hơn là hưởng thụ vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên.

Chàng tiến tới một vách đá cao, và đột nhiên chú chó sủa cảnh báo. "Gâu! Gâu! Gâu!" Không nghe theo lời cảnh báo của chú chó và không để tâm xem mình đang đi đâu, hoàn toàn bị cuốn hút vào nỗi đau khổ và tuyệt vọng của chính mình, thậm chí cả tự ti, Kẻ Khờ bước tới gần rìa đá.

Đá dưới chân chàng đổ sụp, và chàng thấy mình mắt vào một trận lở đất. Cả khối đá dưới chân vỡ vụn và đột ngột chàng đang rơi, rơi trên một bầu trời trống rỗng. Chú chó biến mất. Ngọn núi sụp đổ hoàn toàn tới mức không còn thấy bóng dáng đâu nữa. Nắng mặt trời tan đi và thay vào đó là thứ ánh sáng dìu dịu kỳ lạ. Giống màu xám nhạt hơn màu vàng.

Rồi chàng nhận thấy thậm chí mình không còn có cảm giác đang rơi, một luồng trắng sáng bao bọc lấy mình và xung quanh tất cả hoàn toàn trở thành hư không.

~Phần 2~

Khi Kẻ Khờ còn đang rơi, chàng bắt đầu phát hiện ra tầng tầng lớp lớp năng lượng đang lan tỏa phía dưới. Gần như tia sét nhưng lại giống như nước lan tỏa. Và những đợt năng lượng này cứ tiến lên rồi lại lùi xuống, tỏa ra rồi lại thu vào trong những chuyển động và biến hóa đa chiều kỳ diệu. Năng lượng cứ thế dâng lên hạ xuống cho tới khi nó hoàn toàn nuốt chửng lấy chàng. Rồi cơ thể chàng đột ngột có cảm giác kích thích như bị điện xẹt qua, một cảm giác thậm chí đến tưởng tượng chàng cũng chưa bao giờ nghĩ tới. Không khoái cảm, không đau đớn, nhưng chàng thấy một luồng năng lượng tinh nguyên, vô biên và không thể kiểm soát cuồn cuộn chảy trong cơ thể mình.

Chàng không có thời gian để phân vân xem chuyện gì đang xảy ra vì đột nhiên chàng nghe thấy một giọng nói trầm tĩnh mà uy quyền phía sau mình. "Xin chào." Chàng quay lại và thấy một người mặc áo trắng tỏa sáng. Và ngài đứng một tay chỉ lên trời cao, nếu phía trên có trời cao, và một tay chỉ xuống mặt đất, nếu phía dưới là mặt đất.

Trên bàn tay hướng lên cao là một khối pha lê. Và Kẻ Khờ thấy chính khối pha lên này là nguồn của các đợt sóng năng lượng quanh mình, đi vào trong mình và xuyên qua mình. Khối pha lê dường như chính là thứ phát ra nguồn sức mạnh vô cùng tận kia.

Ngài chào đón Kẻ Khờ. "Đã rất lâu tôi mới lại thấy anh, và tôi mừng chúng ta có cơ hội nói chuyện với nhau. Tôi muốn cho anh thấy điều này." Và ngài hất tay trái, trước mặt một chiếc bàn bỗng xuất hiện đầy ma thuật. Và trên bàn, Kẻ Khờ thấy vài hình ảnh mà dưới đôi mắt trần tục của chàng trông giống như một vòng tròn, một cây gậy, một thanh kiếm và có lẽ, phải, thậm chí một chiếc chén. Nhưng khi chàng cố nhìn chúng qua những đợt sóng năng lượng trập trùng, chàng thấy chúng không hẳn là vật thể thật. Đúng hơn chúng là hình thái kết tinh của chính thứ năng lượng này. Và rồi chàng ngắm chúng và cảm thấy như thể mình đang nhìn xuyên qua chiều dài thời gian của mọi thứ từng tồn tại. Và trên chiếc bàn, người đàn ông trước mặt đang cho chàng thấy bốn hiện thực vô hạn.

Kẻ Khờ thấy Tư duy và chàng thấy Khát khao. Điều chàng nhìn thấy chính là toàn bộ thực thể của vũ trụ đang lan tỏa trước mình! Những thế giới chưa được biết, không thể đếm xuể, nơi mà thiên thần nhảy múa và các vị thánh tụ họp quanh các thiên đường siêu trần, nơi người ta đi lại, khiêu vũ và đắm chìm trong tình ái.

Kẻ Khờ vô cùng sửng sốt. "Điều gì đang xảy đến với mình?" Chàng tự hỏi. "Đây có phải là một giấc mơ kỳ lạ không? Mình đã ngất đi sao? Hay khi mình ngã đã đập đầu vào đá? Đây có phải là những hiệu ứng phụ của thuốc không?"

Người trước Kẻ Khờ lại lên tiếng. "Tất cả những nguồn sức mạnh anh đang thấy đều có tiềm năng vô hạn. Nhưng chúng ta cần có người định hình chúng. Mãi mãi tiềm năng, vĩnh viễn hư không. Thuộc về chúng ta để định hình, để dẫn lối giấc mơ!"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info