ZingTruyen.Info

[TỔNG HỢP] TRUYỆN MA CÓ THẬT - Thế Giới Tâm Linh Xung Quanh Chúng Ta

Truyện của Phú Lê 1

pinkluv92

  Hồi nãy tôi lái xe đi 1 mình trên một con hẻm vắng ở Bình chánh, TP.HCM, lúc ấy trời mưa to lắm nên xe cộ qua lại rất thưa thớt, tôi có đi ngang qua một căn nhà cao tầng được phủ 100% bằng kiếng đen ở mặt trước, trông như đã bỏ hoang nhiều năm. Cửa bên ngoài thì đóng chặt, trước sân thì lá cây, rác rưởi tràn ngập mà ko ai quét dọn.

Khi xe tôi gần chạy đến căn nhà đó thì chợt có một luồng gió mạnh thổi qua, khiến tôi lạnh hết cả sống lưng. Bất thình lình tự nhiên đến ngay cửa căn nhà thì xe tôi bị chết máy, kiểm tra xăng thì quái lạ, tôi thấy xăng còn cả nửa bình, mà chiếc xe dream thần thánh của tôi có đời nào tắt máy bao giờ. Nhìn xung quanh thì chả thấy tiệm sửa xe nào đâu cả, mưa thì mỗi lúc nặng hạt hơn, mà giờ đường về nhà tôi còn khá xa, không lẽ đẩy bộ về thì còn đâu đôi bàn chân ngọc ngà của tôi nữa.

Thế là sau đó tôi mới mở trong yên xe ra lấy bộ đồ nghề, mà có mẹ gì đâu, chỉ có 1 cái tua vít, 1 cái khoá 8 và một cái ống tuýp vặn bugi. Tôi đang dự định mở chiếc bugi ra kiểm tra thì tự nhiên có cảm giác ai đó gõ vào vai trái của mình, bất chợt tôi quay lại thì chả thấy gì hết, đằng sau chỉ là khung cửa kiếng đen ngòm của căn nhà thôi. Tôi nghĩ là mình bị ảo giác nên tiếp tục quay lại công việc kiểm tra bugi. Ngồi loay hoay đạp xe thử điện cái bugi thì thấy điện đóm vẫn ổn, vậy tại sao xe lại không nổ máy được ta?. Lúc này quả thật tôi rất là bực mình, người trước đó dầm mưa ướt như chuột nhắt mà giờ còn phải sửa xe nữa.

Sau đó, khi tôi đang ráp chiếc bugi vào lại xe thì tự nhiên lại có cảm giác ai đó gõ vào đầu mình, lần này là đầu chứ ko phải vai à, tôi thật sự cảm thấy nóng máu, cứ nghĩ là thằng nhóc nào gần đó chơi mình, tôi nghĩ thầm: "đậu moẹ, mày chết với bố nhé, tao phang cây tua vít vào đầu chết cmm nhá", vừa nghĩ xong tôi quay lại thì quái lạ, chả có thằng ma nào sau lưng mình cả, nhìn xung quanh thì chả thấy căn nhà nào gần đó thì làm éo gì có thằng nào ra đây phá mình.

Lúc đó tôi cảm thấy hơi sợ rồi, có điều gì đó không ổn đang xảy ra với mình.Tôi vội ráp chiếc bugi lại rồi cất đồ nghề tính phắn gấp khỏi đó càng nhanh càng tốt. Cơ mà xe vẫn không nổ máy, không biết phải làm gì, mà khi ấy tôi mệt quá nên mới lủi thủi ngồi lên thềm của căn nhà hoang đó, tính tạnh mưa và lấy lại sức rồi đẩy bộ về nhà. Nhìn xung quanh lâu lâu thấy 1 chiếc xe đi qua, mà đời tôi nó khổ, ai đi qua cũng chả chịu dừng lại giúp đỡ tôi, họ chạy luôn, họ cứ nghĩ là tôi đang trú mưa không à. Tôi ngồi bệt và gục đầu xuống 2 đầu gối, người thì ướt nhẹp trông như một thằng ăn xin. Đang lim dim nhắm mắt lại thì clgt này, lại có ai đó gõ vào lưng tôi. Tôi rùng mình mở mắt dậy thì cũng chẳng thấy ai, sựt tôi mới tìm hiểu xung quanh tôi như thế nào thì tôi mới để ý là căn nhà này bề ngoài nó bí hiểm đến dường nào. Tò mò, tôi đưa mắt nhìn vào ngôi nhà thông qua lớp kính đen thì trông thấy phía cuối nhà có 1 ánh lửa tựa như ai đó đang đốt đèn cày. Mà cửa thì khoá bên ngoài rồi, ai vào trong nhà được chứ nhỉ?

Ngôi nhà này trông rất đẹp, có kiểu kiến trúc như mấy toà lâu đài ngày xưa, giữa nhà có một cầu thang to dài thẳng tướp, trần nhà do để lâu nên mạng nhện bám kín hết. Đang chăm chú nhìn say sưa thì tự nhiên ánh đèn nó mỗi lúc một lớn hơn, lớn đến mức nó vọng ra phía phòng khách căn nhà, làm đỏ nguyên một vùng. Giật mình tôi lùi lại, sau đó tôi đi ra xa cách khoảng 5 mét, tôi nhìn lên phía tầng 4, và cũng là tầng cao nhất của căn nhà, bề ngoài của nó cũng được lắp kính đen như các tầng dưới, thì tôi thấy có một bóng người đàn ông mặc áo trắng, đôi mắt trắng dã và khuôn mặt trông rất kinh dị, đang đứng cạnh cửa sổ nhìn về phía tôi, ổng cười mỉm tôi rồi vẫy tay chào tôi.

Tôi hốt hoảng quá liền dắt chiếc xe chạy bộ qua một nhà dân bán tạp hoá cách đó tầm 20 mét, trong suy nghĩ dường như có ai đó đang nhìn về phía mình. Gặp cô chủ nhà thì tôi mới hỏi: "Cô ơi, cái nhà cao tầng bằng cửa kính màu đen ở kia có người ở không cô?
Cô chủ nhà liền trả lời: "Cách đây 3 năm thì có người ở, nhưng ông chủ nhà đã dọn đi di cư qua mỹ rồi, từ đó căn nhà bỏ hoang suốt một thời gian dài."
"Vậy cô có tin tức gì về chủ nhà đó không cô"
"Cô cũng mới dọn vào ở khu này 2 năm trở lại đây thôi, nhưng cô nghe kể là ông đó là một thầy giáo, tuổi khoảng 60, có 1 vợ và 2 đứa con trai.

Nhưng cách đây vài năm thì gia đình ổng gặp chuyện, thằng con lớn của ông thì chết sớm do nghiện ma tuý, còn 1 thằng thì bị tai nạn giao thông chết. Vợ ổng bị sốc nặng quá nên tâm trí điên điên khùng khùng, bỏ nhà đi biệt tích. Cám cảnh chuyện gia đình nên ông quyết định di cư sang nước ngoài và đăng bán căn nhà đó. Cô chỉ biết có nhiêu đó thôi, mà cô nghe nói nhiều người nói là căn nhà đó có ma, nhưng cô cũng chưa gặp bao giờ".

"Dạ, cháu cũng nghĩ là căn nhà đó có gì không ổn cô ạ, nãy cháu thấy một người đàn ông tóc bạc phơ đứng ở tầng trên của căn nhà nhìn cháu, cháu sợ quá nên chạy sang đây liền".
"Quái, nhà đó cô nhớ khoá cửa kín mít thì làm gì có ai ở ta".
Tôi với cô chủ bán tạp hoá ngồi trò chuyện một lát thì tôi gọi điện thoại cho người nhà đến đẩy xe về. Đến giờ tôi vẫn còn kinh, và nhiều điều bí ẩn đã xảy ra với tôi trong lần quay lại tiếp theo...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info