ZingTruyen.Info

Tong Hop Truyen Ma Co That The Gioi Tam Linh Xung Quanh Chung Ta

CHƯA BIẾT GIẢI THÍCH THẾ NÀO: CHUYỆN ANH MINH QUỲNH LẬP

Tôi là một người nghiên cứu khoa học, ngoài ra tôi dành khá nhiều thời gian tu Chánh niệm tỉnh giác, Thiền và nghiên cứu Đạo Phật, trong đó tập trung nghiên cứu Tam tạng kinh điển (Tạng Kinh, Tạng Luật, Vi diệu pháp) bản Tiếng Việt và Tiếng Anh dịch từ tiếng Pali được cho là do chính Đức Phật Thích Ca thuyết từ cách đây 2600 năm.

Tuy nhiên, có những sự việc do chính mình chứng kiến tận mắt nhưng chưa biết giải thích thế nào dù cho sử dụng các kiến thức hiểu biết khoa học hiện đại, hay kinh điển của Đức Phật.

Thành ra tôi chỉ mô tả hiện tượng dưới dạng các câu chuyện kể sau đây. Tôi là một người tu Thiền, nghiên cứu Đạo Phật, cho nên những gì tôi viết sau đây hoàn toàn là sự thật, không mảy may có một chút bịa đặt nào. Tuy nhiên, một số từ ngữ được sử dụng trong chuyện tạm mượn từ cách dùng thông thường của dân gian, có thể gây hiểu lầm, còn bản chất thực có đúng với nghĩa đó hay không thì chưa được kiểm chứng cho nên tôi tạm để trong ngoặc kép.

VÀO ĐỀ

Ở xã Quỳnh Lập, Quỳnh Lưu có một người tên là Minh, anh Minh là liệt sỹ hy sinh tại chiến trường miền Nam năm 1974.

Cho đến những năm 198x, vào tất cả các tối ngày lẻ âm lịch, sau 10h tối, anh Minh "nhập" vào thân của người em gái, ngồi trong ngôi nhà cấp 4 cũ kỹ của anh ngày xưa, nói chuyện với người dân Quỳnh Lập, trả lời các câu hỏi, tìm ra nguyên dân, tư vấn giải pháp để giúp họ giải quyết các vấn đề liên quan đến "phần âm" của họ như nhà, đất, người đã quá cố, thuyền bè, các chuyến đi biển đánh cá sao cho an toàn, thu được nhiều cá.

Người dân Quỳnh Lập hầu như đều biết đến anh Minh liệt sỹ 74, và họ đều nói rằng Quỳnh Lập khá lên một phần là nhờ anh giúp đỡ.

Dần dần, nhiều người trên cả nước, thậm chí cả ở nước ngoài được giới thiệu tìm đến anh Minh để nhờ giúp đỡ. Ai đến tìm, anh Minh cũng đều giúp đỡ mà không đòi hỏi bất cứ sự báo đáp nào.

Nhiều người được anh giúp đỡ ngỏ ý cảm ơn anh bằng tiền hoặc hiện vật, anh cười từ chối: "Anh là người âm, đâu có xài tiền đó, đưa anh làm gì".

CHUYỆN CỦA TÔI

Năm 2014, tôi có 2 cháu nhỏ, mặc dù lúc sanh đều 3,7 kg, nhưng các cháu thường xuyên nhập viện vì viêm phổi, nhất là cháu trai thứ 2, mới 6 tháng tuổi mà đã phải nằm Viện nhi trung ương 3 tháng liền ngay trong đợt dịch sởi khốc liệt nhất năm 2014. Bên cạnh sự giúp đỡ của các giáo sư bác sĩ nhi hàng đầu Việt Nam, tôi còn nghiên cứu, xin tư vấn để sử dụng các biện pháp tăng cường sức khỏe cho các cháu chẳng hạn như sử dụng thực phậm chức năng. Tuy vậy sức khỏe các cháu vẫn có nhiều vấn đề.

Được giới thiệu, tôi ra Quỳnh Lập tìm gặp anh Minh để hỏi. Anh Minh nói rằng: đất mà gia đình tôi đang ở của bố mẹ tôi là đất ruộng, do nhà nước san ủi cấp cho, có bìa đỏ, nhưng ngày xưa là thuộc sở hữu của một ông địa chủ. Bố mẹ tôi và bây giờ là gia đình tôi ở trên đó, có quyền sở hữu, nhưng chưa xin hoặc mua của ông địa chủ đó nên ông ấy bực.

Sau đó, anh Minh mời ông địa chủ đó lên, để tôi nói chuyện thương lượng. Tôi đã thương lượng với ông địa chủ đó, mua lại miếng đất đang ở với số tiền vàng trị giá tương đương khoảng 200k VND.

Từ đó đến nay, sức khỏe của các cháu đã ổn định, không phải đi viện nữa, công việc của tôi cũng ngày càng thuận lợi hơn, gia đình vui vẻ, hạnh phúc hơn.

MỘT VÀI CHUYỆN KHÁC

Sau khi giải quyết việc của mình, tôi có giúp đỡ một số người bạn bằng cách giới thiệu và đưa họ ra gặp anh Minh, trong năm 2014 tôi đi khoảng gần 10 chuyến và chứng kiến hàng trăm câu chuyện khác nhau. Xin kể vài câu chuyện.

Có một cô sinh viên tên T, quê Nghi Xuân Hà Tĩnh, sinh viên năm cuối khoa kinh tế, ĐH Vinh, học giỏi, xinh xắn. Tuy nhiên, thỉnh thoảng bạn bè chứng kiến T đột nhiên trở thành một con người khác, cư xử kì lạ như chửi bới, lăn lộn, cào cấu, đau đớn. Sau khi tỉnh lại, T ko nhớ điều gì đã xảy ra với mình, chỉ thấy toàn thân đau đớn tột độ, đi bệnh viện khám thì không hề có bệnh gì.

Được mách cho, T tìm ra nhờ anh Minh giúp đỡ, anh Minh nói rằng có "vong" của một gã thanh niên đã "nhập" và thân xác của T, những lúc "nhập", chính gã thanh niên đó cư xử chứ không phải T. sau đó anh Minh gọi gã thanh niên đó lên để T thương lượng.

Gã thanh niên đó cho biết gã là một con nghiện ở gần Đại học Vinh, chết do sốc thuốc, gã yêu T, muốn lấy T làm vợ nên "nhập" vào cô, tìm cách cho cô chết để kết đôi với T. T cùng tất cả những người xung quanh tìm cách thuyết phục gã để gã tha cho T, cho gã tiền vàng, gã nhận xong, hứa tha cho  T, nhưng rồi không thực hiện lời hứa.

Cuối cùng, nhân nghỉ hè, T phải ra ở trong nhà của em gái anh Minh 2 tháng trời, các buổi tối anh Minh "nhập" thì ngồi bên cạnh làm việc như thư ký của anh giúp mọi người. Dần dần, gã thanh niên đó không "nhập" được vào T, chán nản bỏ đi. Hiện tại T đang sống khỏe mạnh, làm việc tại Hà Nội và sắp sửa lấy chồng.

CHUYỆN MỚI

Sau mấy năm vào Sài Gòn làm việc, đầu xuân 2018, nhân chuyến đi chùa, có anh đồng nghiệp nhắc chuyện "phần âm", tôi nhớ đến anh Minh, gọi điện ra hỏi thì anh Minh vẫn vậy, vẫn giúp đỡ mọi người. Khuya mùng 9 tết vừa rồi, tôi cùng mấy người bạn ra thăm anh Minh.

Dịp đầu năm mới, cứ khuya ngày lẻ âm lịch, hàng trăm người dân Quỳnh Lập và nhiều nơi khác tới thăm anh Minh, mỗi người chỉ có vài phút, nói lời cảm ơn anh vì năm qua mọi thứ trở nên tốt đẹp nhờ sự giúp đỡ của anh, và chỉ kịp xin anh mấy cái lộc về để năm mới mọi việc yên ổn, trở nên tốt đẹp hơn.

Nhiều người mong muốn xây lại ngôi nhà của anh Minh cho rộng rãi hơn, phục vụ được nhiều người hơn, nhưng anh cười lắc đầu từ chối và vẫn giữ ngôi nhà cấp 4 cũ kỹ từ lâu đời, chỉ lợp lại mái ngói cho khỏi mưa dột.

Chen chúc trong hàng trăm người, đoàn chúng tôi cũng có đủ Duyên (rất kỳ lạ) đạt được nguyện vọng của mình, kịp về đến Vinh lúc 4h sáng.

KẾT LUẬN

Anh Minh đã ngồi đó giúp đỡ mọi người hơn 30 năm nay không vì bất kỳ lợi ích gì, tôi biết anh Minh đã 4 năm nay, được anh giúp đỡ và cũng giúp giới thiệu nhiều người tìm anh nhờ cậy.

Hôm nay tôi cân nhắc kỹ lưỡng từng câu chữ và quyết định viết bài này để chia sẻ vài câu chuyện. Bởi vì tôi thấy xung quanh nhiều người đang có nhiều vấn đề liên quan đến "phần âm", cần tìm kiếm sự giúp đỡ.

Những ai muốn tìm sự giúp đỡ thì tới Xã Quỳnh Lập, Thị xã Hoàng Mai, Tỉnh Nghệ An hỏi anh Minh liệt sỹ (hoặc gọi là ông Minh, bác Minh, chú Minh), Để gặp anh thì phải chịu khó ra từ sau 10h đêm đến mờ sáng các ngày lẻ âm lịch. Địa chỉ ở quê chỉ có vậy, không cụ thể hơn, tới nơi hỏi là gặp được.

Câu chuyện đến đây tạm dừng, những bình luận nào có nội dung tiêu cực, phỉ bảng, tôi sẽ xóa để giữ gìn sự thanh tịnh của bài viết này.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info