ZingTruyen.Info

Tổng Hợp QT Đam Mỹ Mỹ Cường 2

Âm Sinh

soft-kth

Tác giả: Nguyệt Hạ Lương Châu (月下凉州)

Summary: Trần sinh thường xuyên làm quái mộng, trong mộng ở cùng một người thành thân, lại thấy không rõ người nọ bộ dáng, thẳng đến hắn bị cha mẹ bán cho Triệu gia, muốn cùng người trong mộng kết âm thân. Quỷ Vương công × người chịu, có ngược, không dài.

Mỹ công cường thụ - thần quái khủng bố

------------------------

Chương 1

Tiểu thuyết: Âm sinh tác giả: Dưới ánh trăng Lương Châu đổi mới thời gian: 2020-08-19 12:35:41 tự thể:

14

Trăng lên giữa trời, điểu trùng toàn tịch, nên là an ổn ngủ hảo thời điểm, nhưng ngủ trên giường nam tử lại hai hàng lông mày nhíu chặt, lâm vào kỳ diệu mộng.

Hắn làm như vững vàng mà ngồi ở kiệu thượng, đỏ thẫm rèm vải che bên ngoài sự vật, chỉ dư bên tai vui mừng kèn xô na nhạc vang, liền kiệu phu tiếng bước chân đều nghe không được. Hắn cúi đầu xem phía dưới quang cảnh, nguyên lai này thân quần áo cũng là hồng, hồng đến chói mắt, hồng đến quỷ dị, kêu hắn sinh ra hàn ý. Tình cảnh này, hắn hẳn là đã trải qua vô số lần.

Ta kêu trần sinh, là tới kết thân. Trong đầu mơ mơ hồ hồ mà có như vậy ý niệm, cưới chính là ai, đảo thật dạy hắn sờ không được đầu óc. Bên ngoài rầm tiếng nước hỗn loạn như có như không thấp khóc, tiếng khóc réo rắt thảm thiết đoạn trường, gợi lên người vô hạn bi ý, chọc người nghe sầu bi đốn sinh, nước mắt rơi vạt áo. Trần sinh vén lên mành, muốn nhìn thanh người nọ lai lịch, lại bị một mảnh vọng không thấy cuối sương xám che tầm mắt, mơ hồ nghe thấy xe kiệu phía trước mất tiếng thanh âm đang nói: "Thiếu gia đón dâu, tốc tốc thối lui."

Ai khóc đốn ngăn, cỗ kiệu lại vui sướng mà đi tới.

"Lạc kiệu." Lão giả câu lũ bối, mở ra cỗ kiệu nghênh đón trần sinh. Hai sườn kiệu phu an tĩnh mà đứng thẳng, trần sinh nhìn đến bọn họ giấy giống nhau bạch mặt, hoang mang chưa sinh ra, liền từ lão giả nắm tay lụa đỏ vào hỉ đường. Không bao lâu, liền thấy một người đỏ thẫm hỉ phục, ở hỉ đường chờ hắn, vô luận như thế nào xem đều thấy không rõ người nọ mặt, lại có thể nghe hắn nói: "Ngươi kêu ta chờ hảo khổ." Trần sinh ngẩng đầu dục tế nhìn, lại bỗng nhiên bừng tỉnh.

Hắn há mồm thở dốc, thật lâu không thể từ ác mộng trung hoàn hồn. Đón dâu hoang đường mộng ngày gần đây thường xuyên rất nhiều, từ lúc ban đầu hỉ kiệu đến nửa đường liền tỉnh, đến bây giờ cơ hồ mau cùng trong mộng người bái đường. Trần sinh hỉ duyệt Chí Quái Tạp Đàm, sao có thể tưởng không rõ, này rõ ràng là gặp tà, là kia tà ám ở nhiễu loạn hắn tâm thần. Trần sinh trong lòng càng là kinh hoảng, nửa đêm không dám lại chợp mắt, run run rẩy rẩy mà chờ tới rồi hừng đông.

Trần lão gia cùng Trần thị đồng dạng làm quái mộng, trong mộng một gương mặt hiền từ lão giả nói Trần gia tổ tiên thiếu Triệu gia ân tình, cần đến xá một tử cùng hắn thiếu gia kết âm thân, nếu không Trần gia đem tai vạ đến nơi. Phu thê hai người thét chói tai tỉnh lại, cho nhau kể ra cảnh trong mơ, biết được lão giả nói không giả bộ, không cấm ôm nhau mà khóc. Đây là muốn bọn họ hài tử cấp quỷ làm hôn phu a!

Khóc lóc khóc lóc, vợ chồng hai liền có chủ ý. Bọn họ có nhị tử, con trai cả trần sinh sôi tính lang thang ngu dốt, không yêu thi thư, thiên thích bàng môn tả đạo, lớn lên cũng lỗ mãng chắc nịch, hai mươi có sáu còn không chiếm được nửa cái tức phụ. Tiểu nhi tắc nhanh nhẹn tuấn dật, nhất phái văn nhân tướng mạo, lại khảo tú tài, lại cứ ngại với trưởng huynh chưa cưới, chậm trễ không ít việc hôn nhân, Trần thị vợ chồng sớm đối trần sinh có điều bất mãn. Hiện giờ một nghĩ lại, hai trái tim không tự giác liền thiên hướng tiểu nhi tử.

Thật sự không phải Trần thị vợ chồng đối trần sinh rất là bất công, mà là triều đại thượng văn, theo đuổi thanh tuấn thon gầy chi mỹ, nếu lại dính điểm viết văn, đó là mỗi người truy phủng. Trần sinh tuy không phải cường tráng hung ác diện mạo, nhưng nhân hắn thân hình cao lớn, lại tướng mạo bình thường, tự nhiên về tới rồi làm việc nặng hạ đẳng người hàng ngũ, thường xuyên làm Trần thị vợ chồng cảm thấy nan kham.

Không bằng liền đưa con trai cả đi thôi, hai người bọn họ chăm sóc trần sinh hơn hai mươi tái, chưa từng đoản ăn trụ, hiện giờ hắn nên hồi báo bọn họ. Vợ chồng hai xem nhẹ trong lòng về điểm này bé nhỏ không đáng kể áy náy, quyết định đưa trần sinh đi kết âm thân.

Ngày thứ hai vãn, lão giả lại tới Trần thị phu thê trong mộng, mặt mày mỉm cười, xưng hắn đã biết rồi hai người thành ý, làm sính lễ, Trần gia đem thu được một chỉnh rương hoàng kim cùng mấy rương châu báu. Mộng tỉnh trước, lão giả còn nói Triệu gia vị trí. Sáng sớm tỉnh lại, quả nhiên trong phòng trống rỗng nhiều mấy rương vàng bạc tài bảo, cùng với châu báu thượng giấy trát tiểu nhân. Tiểu nhân trên bụng dán tên họ "Triệu ân" cùng sinh thần bát tự, mặt mày sinh động như thật, tinh xảo xinh đẹp nhưng đen đủi thật sự, Trần thị vợ chồng chạm vào cũng không muốn chạm vào, qua loa lấy bố bọc lên.

Hai người tay cầm đủ phân lượng kim thỏi, dư lại về điểm này áy náy cũng không có. Trách chỉ trách, trần sinh không cái kia mệnh bãi!

Trần thị vợ chồng mưu hoa hảo tiền tác dụng, một bộ phận dùng làm tiểu nhi đón dâu sính lễ, một bộ phận đến quan phủ cấp tiểu nhị mưu cái hảo sai sự, nửa phần không suy xét trần sinh. Bọn họ tàng hảo tiền tài, hỏi gia phó đại thiếu gia đi đâu, gia phó thành thật đáp lại, đại thiếu gia đi tửu lầu kết bạn.

Ăn chơi đàng điếm, không làm việc đàng hoàng. Vợ chồng hai chán ghét càng sâu, càng thêm tán đồng bọn họ quyết định.

Trần sinh cơm sáng vừa qua khỏi liền tới rồi tửu lầu, thực sự làm bạn bè giật mình. Muốn nói hai người bọn họ trong ngực bút mực không nhiều ít, yêu thích chí quái hứng thú đảo ngưu tầm ngưu, mã tầm mã. Ngày thường ban đêm uống rượu sướng liêu quỷ quái dị văn liền thôi, sao hôm nay đại đã sớm tìm hắn uống rượu? Thấy trần sinh đầy mặt u sầu, bạn bè ha hả cười nói: "Vì sao như thế không vui? Là gặp cô nương cự tuyệt, vẫn là cha mẹ ngươi lại nói ngươi...... Hoặc là là hạn số lượng quái đàm tạp bổn bị người khác mua đi?"

Trần ruột tử run tam run, toàn bộ liền nói ra ngày gần đây quái mộng, cuối cùng mấy dục rơi lệ, sinh sôi nghẹn đỏ mắt. Hắn là thật lo lắng hãi hùng, bạn bè liền thu hồi vui đùa tâm thái, nghiêm túc cùng hắn nói.

"Ngươi nói trong mộng lặp lại xuất hiện kia hộ nhân gia họ Triệu?" Bạn bè hỏi. Trần sinh vội vàng gật đầu, kia hộ nhân gia không riêng họ Triệu, gia thế cũng là hiển hách đến cực điểm, trong mộng trên đường mơ hồ nhìn thấy quang cảnh, tuyệt phi tầm thường thị tộc sở hữu, có thể nói, nơi đi đến, phòng ốc ruộng màu mỡ, đều là Triệu thị sở hữu. Như vậy gia thế hiển hách quỷ mị sẽ dây dưa hắn, trần sinh hoang mang không thôi.

"Họ Triệu, lại là gia đình giàu có, nếu không có ngươi phán đoán bịa đặt, hẳn là có đôi câu vài lời ghi lại, ta gọi người tra tra đi." Bạn bè sai sử gia phó đi xuống, quay đầu hô: "Đừng nghĩ nhiều như vậy, tới, uống trước rượu, ta hôm qua tân được thứ tốt, đang muốn tìm ngươi xem đâu."

Không bao lâu, gia phó đã trở lại. Trần sinh chính ăn mà không biết mùi vị gì, lập tức kinh hỉ nói: "Mau nói cùng ta nghe!"

Gia phó nói, tiền triều nơi đây xác có một gia tộc họ Triệu, mua vài toà sơn đặt chân, có thể nói lúc ấy đệ nhất phú. Nhưng sau lại không biết vì sao, Triệu thị mãn môn ly kỳ chết thảm, trong núi cũng tràn ngập nổi lên khí độc sương mù, người ngoài lại không thể đặt chân trong đó.

"Nơi đó ta đã từng đi ngang qua, đúng như nghe đồn theo như lời, tưởng xông vào người loanh quanh lòng vòng vài lần, lại đến sương mù dày đặc ngoại." Gia phó tưởng thảo cái ấn tượng tốt, ríu rít mà mở miệng, bị bạn bè trừng, ngượng ngùng mà câm miệng.

Trần sinh hoảng sợ vạn phần, không được mà che mặt gạt lệ, khóc lóc kể lể nói: "Ta nên làm thế nào cho phải? Lệ quỷ quấn thân, liền mau đoạt tánh mạng của ta a!"

"Đừng vội, đãi quá mấy ngày, ta thế ngươi tìm vài vị đức cao vọng trọng đạo trưởng đại sư, định có thể trừ bỏ kia ác quỷ." Bạn bè trấn an trần sinh, định rồi hắn tâm.

Lo lắng sợ hãi cảm xúc hơi giảm, trần sinh hét lớn mấy chén, toại say say nhiên cùng bạn bè từ biệt.

Đợi lâu không đến trần sinh trở về, Trần gia không khí dị thường ngưng trọng, Trần lão gia cùng Trần thị ngồi ở chủ vị, sắc mặt như thường mà bưng trà, lại sau một lúc lâu không có giơ tay uống một ngụm, tốt nhất nước trà đã sớm lạnh thấu. Sợ lây dính đen đủi, bọn họ là mã bất đình đề mà phái người đi hợp trần sinh cùng Triệu ân bát tự, tuyển gần nhất ngày lành tháng tốt đem Triệu gia ôn thần tiễn đi. Mà hết thảy này, là gạt trần sinh.

Chương 2

Tiểu thuyết: Âm sinh tác giả: Dưới ánh trăng Lương Châu đổi mới thời gian: 2020-08-21 18:37:43 tự thể:

14

Thác bạn bè giới thiệu, trần sinh bái phỏng huyện kế bên có danh vọng cao tăng, số tiền lớn mua hộ thân linh phù bên người đeo. Sau mấy ngày, kia lấy mạng lệ quỷ quả thực không tới hắn trong mộng đi, trần sinh tâm thái rộng lớn, thực mau liền đã quên việc này.

Hắn đã quên, Trần thị vợ chồng nhưng không quên, cấp khó dằn nổi mà gõ định rồi nhật tử, liền âm thầm xử lý lên, trong mộng lão giả nói, muốn bọn họ vào lúc ban đêm đem người đưa đến phong Âm Sơn, lấy người giấy vì môi, tự nhưng lôi kéo kiệu hoa bình an đến hỉ đường, bảo tân nhân cùng kiệu phu không chịu đường núi quỷ mị mê hoặc.

Phong Âm Sơn là địa phương nào? Đó là đại hung nơi, tiền triều tang mãn môn quỷ sơn. Phong Âm Sơn nguyên không gọi cái này danh, chỉ vì sau lại quá hung, ngạnh sinh sinh sửa lại danh trấn áp hung thần! Trần thị vợ chồng ngẫm lại liền run run, tiếp sống người tự nhiên không ngốc, nghe được phong Âm Sơn đại danh ngay cả liền xua tay, lại cao giá cũng không làm.

Vô pháp, vợ chồng hai tại hạ một lần lão quỷ báo mộng khi khóc lóc kể lể, muốn đánh lui trống lớn, lại luyến tiếc bó lớn tiền tài. Lão giả lành lạnh cười: Chỉ cần tân nhân ở, này đó không thành vấn đề, đại hôn đêm đó, ánh nến toàn tắt, kiệu phu sẽ tự tới cửa tiếp kiệu.

Trần thị vợ chồng suýt nữa dọa ngất qua đi, lời này ý tứ, rõ ràng là muốn mấy cái quỷ tiến gia môn a! Hoãn quá khí tới, không khỏi trần sinh là Tang Môn tinh, cả ngày trầm mê quỷ quái dị văn, êm đẹp trêu chọc tai họa tới cửa, toàn không màng đứa con trai này cũng là người bị hại.

Bọn họ không dám làm trái lệ quỷ, tới rồi đưa gả cùng ngày, liền đem trần sinh khấu ở trong nhà không gọi hắn ra cửa. Trần sinh chưa từng đa tâm, chối từ bạn bè mời, cùng cha mẹ ấu đệ cộng đồng dùng cơm chiều. Uống lên Trần thị mỉm cười đưa qua canh canh, trần sinh cảm động phi thường, hắn đã nhiều năm không uống qua thân mẫu sở phủng canh, vẫn luôn là đệ đệ ở hưởng dụng. Đã nhiều ngày trải qua, khiến cho hắn tự hỏi rất nhiều, quyết định an ổn xuống dưới hảo hảo cầu học, không thể làm cha mẹ thất vọng.

Nhiệt canh xuống bụng, trần sinh hồng mắt, tưởng nói cho cha mẹ hắn ý tưởng. Lời nói chưa xuất khẩu, chỉ cảm thấy trời đất quay cuồng, phác gục ở trên bàn cơm, cả người mềm mại, miệng không thể nói. Mơ mơ hồ hồ nghe được người nhà mưu đồ bí mật, phải cho hắn mặc vào hỉ phục đưa cho lệ quỷ, chỉ một thoáng tuyệt vọng bi phẫn mà rơi xuống nước mắt. Nề hà thân thể không thể động đậy, ý thức cũng dần dần tiêu tán đi.

Dược đổ trần sinh, Trần thị vợ chồng quan vọng sắc trời, nôn nóng mà khiêng lên hắn chết trầm thân thể, lột sạch quần áo, thay đỏ thẫm hỉ phục, lại qua loa thu thập vài cái, tốt xấu có tân lang bộ dáng. Đem người nhét vào kiệu hoa, người giấy phóng tới trần sinh lòng bàn tay, Trần thị mặc niệm một câu: Chớ trách nương nhẫn tâm. Sau đó sai sử gia nô thổi tắt sở hữu ánh nến.

Sắc trời càng ám, đãi huyền nguyệt đến chính không, giấu ở người trong nhà nhắc tới tâm nhãn, khẩn trương mà nắm chặt ống tay áo. Nguyên bản nhất phái yên tĩnh sân, đột nhiên từ xa tới gần mà truyền đến kèn xô na thổi tiếng vang, vui mừng nhạc khúc ở lập tức trong hoàn cảnh như thế nào nghe đều khiếp người đến hoảng. Vừa rồi còn có ánh trăng chiếu sáng sân không biết khi nào hắc đến duỗi tay không thấy năm ngón tay, kèn xô na thanh cùng tiêm tế tiếng cười phảng phất ở bên tai bồi hồi, cẩn thận nghe, tựa hồ sau lưng cũng có người thong thả mà dạo bước, phát ra rất nhỏ "Sa lạp" thanh. Gió nhẹ thổi qua động tĩnh tắc như là quỷ quái nói nhỏ, thẳng cào bọn họ tâm.

Trần sinh vô tri vô giác mà ngủ ở kiệu hoa, bên ngoài người nhưng sợ tới mức quá sức, nhát gan liền kém đương trường thấy Diêm Vương.

Quỷ dị động tĩnh xuất hiện đến mau, đi được cũng mau, nguyệt huy một lần nữa chiếu sáng Trần phủ, vừa rồi phát sinh hết thảy tựa như mọi người ảo giác. Nhưng là trần sinh tính cả cỗ kiệu, toàn bộ biến mất.

Sương mù dày đặc tràn ngập trên đường núi, kiệu hoa vững vàng mà đi trước. Trần sinh hôn mê một đường, này sẽ thoáng thanh tỉnh, mơ hồ mà tưởng: Ta lại làm cái kia mộng sao? Một lần lại một lần mà kết thân, cùng người trong mộng gặp nhau. Bên ngoài phát sinh sự cùng trong mộng rất giống, kèn xô na thanh, thấp tiếng khóc, cùng với quát lớn thanh.

Ý thức không có thu hồi, trần sinh mí mắt gục xuống, liền chớp mắt động tác đều thực cố sức, càng sính luận chạy thoát. Hắn giống trong mộng giống nhau cúi đầu xem, nhìn đến lòng bàn tay mạc danh xuất hiện tiểu người giấy, quen thuộc tên làm hắn ngực độn đau, giống như đổ rất nhiều đồ vật.

Kiệu lạc, mành bị xốc lên, thấy không rõ mặt thị nữ đỡ trần sinh đi ra. Các nàng thân hình nhỏ xinh, gánh vác trần sinh đại bộ phận trọng lượng lại không uổng kính, phù chính thân thể hắn hô to: "Phu nhân tới."

Hỉ đường ánh nến mông lung, trần sinh híp mắt dục nhìn kỹ, màu đỏ khăn voan bỗng nhiên gắn vào hắn trên đầu, chỉ có thể thấy rõ dưới chân lộ. Một đường đi đến hỉ nội đường, trần sinh hoang mang mà tưởng: Làm hỉ sự, như thế nào có thể chỉ có một người đâu?

Ý niệm mới vừa khởi, liền thấy dư quang xuất hiện một đôi giày. Vẫn luôn dây dưa hắn người trong mộng liền an tĩnh mà đứng ở kia, nhẹ nhàng giữ chặt trần sinh tay, lôi kéo hắn bái đường.

Bái cao đường, đường trước hai trương chủ vị lại thả hai cái bài vị, trần sinh ra không kịp nghi hoặc, người trong mộng liền kéo hắn đối mặt mà đứng.

"Phu thê đối bái." Hắn cùng người trong mộng hôn lễ đã thành kết cục đã định. Trần sinh chậm chạp mà chớp mắt, đau lòng cảm giác càng thêm mãnh liệt, hơi hơi há mồm, không chịu khống chế mà nói: "Thiếu gia......" Dục nâng lên tay vô lực buông xuống, bi thương hướng tâm, hắn hoàn toàn chết ngất qua đi.

Trần sinh ngã xuống đất phía trước, nghe được bên người người thở dài một tiếng, nâng lên thân thể hắn. Trong chớp mắt hỉ đường kia còn có đỏ thẫm vui mừng, ánh nến pháo hoa hơi thở tan đi, chỉ chừa đoạn bích tàn viên, nhất phái hoang vắng rách nát chi cảnh.

"A, có quỷ!" Trần sinh thét chói tai bừng tỉnh, hoảng sợ mà khắp nơi nhìn xung quanh, may mà trên người cũng không dị thường, cũng không có trong thoại bản miêu tả lệ quỷ hút nhân tinh khí không khoẻ. Hắn nằm ở trên giường, nhà ở tuy cũ, nhưng thập phần sạch sẽ. Hôn mê trước ký ức toàn nảy lên trong lòng, trần sinh thực mau minh bạch hắn tình cảnh, hắn đây là vào quỷ oa a!

Không đề cập tới cha mẹ vô tình, trần sinh chỉ nghĩ rời đi nơi này, thậm chí động từ đây xuất gia trốn vào Phật môn ý niệm. Hắn run run rẩy rẩy mà đẩy cửa ra đi ra ngoài, thuận tay sao gậy gỗ, cho dù không gây thương tổn quỷ, cũng có thể làm chính mình tâm an một ít. Cái gì kết quỷ thân, chờ hắn chạy đi, nhất định tìm đại sư diệt kia ác quỷ!

Bên ngoài hoàn cảnh thực sự quỷ dị, vọng không thấy cuối sương mù, bốn phía tàn phá phòng ốc, còn có đầy khắp núi đồi cỏ dại, hiển nhiên là hoang phế nhiều năm. Bầu trời không ngừng mà đi xuống phiêu đồng hoàng tiền giấy cùng giấy hôi, vừa ra khỏi cửa, dày đặc đốt cháy hương khói tiền giấy hương vị liền nhắm thẳng trong lỗ mũi toản. Trần sinh sặc đến không được, lại sợ kia kêu "Triệu ân" lệ quỷ phát hiện hắn, chính là dừng lại ho khan, đi bước một thuận sơn đạo đi xuống dịch.

Ngày bị sương mù dày đặc che giấu, trần sinh cũng không biết hắn đi rồi bao lâu, chính là không thấy được đường đi ra ngoài. Hắn mệt đến nằm liệt ngồi ở mà, trong lòng mắng Triệu ân.

"Đi không ra đi." Phía sau chợt vang lên một tiếng sợ tới mức trần sinh hồn mau bay, hắn hít hà một hơi, hút không ít giấy hôi, khụ đến kinh thiên động địa.

"Ngươi ngươi ngươi......" Trần sinh liền nói ba cái "Ngươi", phát hiện là cái cử dù bạch y công tử đang nói chuyện. Vị công tử này khuôn mặt tuấn dật thanh tuyển, mặt mày ôn hòa, thực làm người có hảo cảm. Chẳng qua mặt tái nhợt thực, còn xuyên bạch y, thế nhưng không thể nói là hắn mặt bạch chút vẫn là quần áo bạch chút.

Người này ban ngày ban mặt xuất hiện, tất nhiên không phải lệ quỷ. Trần sinh y theo xem chí quái tiểu thuyết kinh nghiệm, suy đoán này công tử nói không chừng cùng hắn giống nhau, là vây ở Quỷ Vực vô tội người.

Chương 3

Tiểu thuyết: Âm sinh tác giả: Dưới ánh trăng Lương Châu đổi mới thời gian: 2020-08-23 19:25:30 tự thể:

14

Trần sinh thấy hắn rất có hảo cảm, đứng lên tưởng bắt chuyện vài câu, lại khủng chật vật bộ dáng chọc người bật cười, vội phất đi đầu vai giấy hôi. Ai ngờ ngược lại biến khéo thành vụng, lây dính sạch sẽ địa phương.

Bạch y công tử trong sáng cười, cán dù khuynh hướng hắn, nói: "Giấy hôi không tịnh, vật ấy có thể che đậy một vài."

Đột cùng này tú lệ công tử cùng chỗ dù hạ, trần sinh đại quẫn, thụ sủng nhược kinh dường như tiểu tâm tiếp nhận cán dù, dùng yếu ớt muỗi nột thanh âm nói lời cảm tạ. Xấu hổ một hồi, hắn kiềm chế không được tò mò, hỏi: "Ngươi cũng biết chúng ta thân ở nơi nào? Đầy trời tiền giấy, lại là ai người sở thiêu?"

"Nơi đây tên là ' phong Âm Sơn ', tiền triều Triệu thị sản nghiệp. Tiền giấy...... Những người đó từng năm, một ngày ngày mà thắp hương, bất quá là tưởng hóa giải ngày xưa oán kết. Hóa giải không được......" Bạch y công tử ánh mắt tối nghĩa, ẩn ẩn cùng lúc trước ôn hòa bộ dáng bất đồng, trần sinh lui ra phía sau một bước, quanh mình rơi rụng mặt đất tiền giấy mạc danh bị cổ âm phong, tất cả thổi quét mà đến, mê hắn mắt.

"Muốn chạy đi không xong, nghĩ đến đều là uổng mạng quỷ......" Bạch y công tử nói không biết là đối ai nói, trần sinh lấy tay che mặt, hô to: "Huynh đài, ngươi đi đâu?" Bên tai lại không có thanh âm. Hắn kinh nghi mà trợn mắt, gió thổi tiền giấy dị cảnh giống như ảo giác, kia bạch y công tử cũng không thấy.

Trần sinh nào còn có thể không rõ, hắn gặp được công tử rõ ràng là quỷ, chỉ là cái kia quỷ vô hại người chi ý, ngược lại giúp hắn một phen. Có lẽ người này sinh thời là người lương thiện đi. Trần sinh cầm dù, trong lòng vạn phần cảm khái.

Tùy tiện xuống núi đã không thể thực hiện, trần sinh nghĩ tới nghĩ lui, vẫn là hồi tỉnh lại địa phương làm lâu dài tính toán thì tốt hơn, không nói được lại lần nữa gặp được kia lương thiện bạch y công tử, hỏi thanh đi ra ngoài biện pháp, ngày nào đó an toàn lại thỉnh cao tăng siêu độ, làm cho hắn thoát ly khổ hải. Hắn nghĩ đến xa, đi rồi hồi lâu ra không được, liền uể oải lên.

Bên tai làm như nghe thấy bi uyển ca điều, trần sinh tinh thần rung lên, tìm theo tiếng mà đi, thấy một bên phòng ốc có vết chân tồn tại, khói nhẹ từ từ từ ống khói toát ra, không cấm cảm động phi thường. Hắn đi được eo chân bủn rủn, miệng lưỡi khô ráo, đang muốn thảo chén nước uống.

Ca hát người là ai? Chuyển mục vừa nhìn, là bờ sông giặt áo nữ, diện mạo thanh lệ động lòng người, thấy giả thương xót đốn sinh. Giặt áo nữ thấp giọng vừa khóc vừa kể lể, thơ ấu đau khổ không người hỏi, trời xanh rủ lòng thương ngộ tình lang, gả làm người phụ mới biết phu quân phi phu quân, trượng phu bỏ nàng khác tìm hoan, cha mẹ chồng ác ngôn tương khinh nhục. Xướng đến chuyện thương tâm, giặt áo nữ anh anh nuốt nuốt, thật đáng thương.

Trần sinh nghe được tức giận, nói: "Có thể nào như thế?"

Giặt áo nữ kiều nhu e lệ cười, ngừng giặt áo động tác, nhu di lay động tóc đen, môi đỏ khẽ mở dục mở miệng, suýt nữa mê trần sinh mắt. Nhưng nàng nhìn đến trần ruột sau khi, sắc mặt chợt biến đổi, cúi người sợ hãi nói: "Thiếp thân biết sai." Sau đó chui vào phòng viện không hề lộ mặt.

Trần sinh quay đầu lại, phía sau trừ bỏ chết héo núi rừng, không có bất luận cái gì sự vật, không hiểu được là vật gì dọa đi rồi mỹ nhân. Hắn không cam lòng mà gõ vài tiếng môn, chủ nhân gia hạ quyết tâm không làm để ý tới, chỉ phải tiếc nuối mà ôm bụng cười rời đi.

Khoảnh khắc hậu viện thông minh xuất hiện hai người, trong đó một người đó là bạch y công tử, sắc mặt lạnh băng khủng bố, đối giặt áo nữ nói: "Tiện phụ, ngươi lại tưởng đối hắn động thủ?"

Giặt áo nữ kiều mị chi tư tẫn tán, một bộ thanh mặt quỷ tướng, khóc thút thít nói: "Thiếu gia tha mạng."

"Lẽ nào không biết tốt xấu." Bạch y công tử cảnh cáo một phen, xoay người dục rời đi.

"Thiếu gia, cầu ngươi phóng thiếp thân đi thôi" ai ngờ giặt áo nữ không chịu bỏ qua, quỳ xuống tam dập đầu.

Như vậy làm vẻ ta đây lại dẫn không tới bạch y công tử thương hại, hắn ánh mắt lạnh lẽo, tuấn mỹ túi da trở nên xanh trắng, túng giặt áo nữ như thế nào cầu xin, chỉ nói: "Vô tội người vào không được, làm ác người, cũng đừng nghĩ đi." Dứt lời lược quá giặt áo nữ cầu xin, biến mất ở tại chỗ.

Trần sinh đối phía sau phát sinh sự vô tri vô giác, hắn thật vất vả trở về tỉnh lại địa phương, cơ khát đan xen khi, tựa hồ ngửi được phòng trong đồ ăn hương khí. Hắn vội vàng mà đẩy cửa đi vào, thấy đầy bàn món ăn trân quý rượu, càng cảm thấy bụng đói kêu vang.

Nhưng này rõ ràng là quỷ chuẩn bị, trần sinh một mặt do dự, một mặt lại mắt thèm, rối rắm nên ăn vẫn là không nên ăn.

"Ngươi yên tâm hưởng dụng." "A!" Bạch y công tử xuất quỷ nhập thần, lại lần nữa dọa trần sinh nhảy dựng, đồng thời hô ra tới.

"Xin lỗi." Bạch y công tử chủ động vì hắn rót một chén rượu, xem như nhận lỗi.

Trần sinh không dám tiếp, hỏi hắn: "Huynh đài, ngươi...... Phi người đi?"

"Đúng vậy." bạch y công tử thản nhiên nói. Trần sinh xem hắn cùng thường nhân vô dị, sợ hãi cảm hơi tán, lại truy vấn: "Có không báo cho tên họ?"

Bạch y công tử tươi cười phai nhạt, buông chén rượu, nhẹ giọng nói: "Ta họ Triệu, danh ân."

Trần sinh hít một hơi khí lạnh, mắt vừa lật, lại muốn ngất đi rồi. Một cổ lực đạo nâng hắn, Triệu ân nói: "Ngươi đừng sợ, ta không hại ngươi." Nhưng trần sinh đã là bất tỉnh nhân sự, hồn phách chấn kinh hướng ra phía ngoài dật tán.

Triệu ân duỗi tay tụ lại trần sinh hồn phách, cúi đầu hướng hắn nửa trương trong miệng độ khẩu thanh khí, một lần nữa đem hồn phách đưa về hắn thân thể. Sầu lo mà xem một cái đầy bàn chưa động đồ ăn, Triệu ân lại môi dán môi liền độ ba đạo khí, nói: "Trường sinh, đi vào giấc mộng đi."

Tùy hắn dứt lời, trần sinh mày giãn ra, tựa tiến vào trong mộng.

Triệu thị dòng chính, đổi mới hoàn toàn sinh nhi cất tiếng khóc chào đời, phu thê hai người ôm ấp trẻ mới sinh, đại hỉ nói: "Con ta, đã kêu Triệu ân, nhìn hắn ngày sau phúc nguyên ân hậu, phú quý cả đời!"

Trần sinh mãnh mà trợn mắt, hướng phu thê hai người nhìn lại. Hắn xem bốn phía mông lung hư ảo, đốn biết là đang nằm mơ. Cũng không biết kia Triệu ân động loại nào thủ đoạn, đưa hắn thấy Triệu gia quá vãng. Trần sinh nguyên bản phẫn nộ kinh hoảng, dần dần bị mộng nội dung hấp dẫn đi.

Mấy tháng sau, Triệu thị vợ chồng chính trêu đùa Triệu ân, chợt có gia phó tới báo: "Bên ngoài có một đạo sĩ cầu kiến." Triệu thị vợ chồng lẫn nhau xem một cái, cho phép đạo sĩ vào được.

Kia nhất phái tiên phong đạo cốt lão đạo đánh cái chắp tay, vuốt râu nói: "Bần đạo đi qua nơi đây, nghe nói viên ngoại đại nhân có tân tử, đặc tới chúc mừng."

Triệu lão gia tin nói, lập tức nói: "Đạo trưởng đa lễ, không biết ta này tiểu nhi tướng mạo như thế nào?"

Lão đạo cẩn thận đánh giá, đột nhiên sắc mặt biến đổi, nói: "Lão gia, bần đạo vẫn là hiện hành cáo lui."

Hắn này phiên biểu hiện, chọc phu thê hai người khó hiểu, vội đưa lên ngân lượng nói: "Là tiểu nhi có cái gì vấn đề sao, còn thỉnh nói cho ta hai người."

Lão đạo do do dự dự, hạ giọng nói: "Lão gia a, thiếu gia nhưng định rồi tên?"

"Kêu ân." Triệu lão gia vội trả lời.

Lại hỏi bát tự, lão đạo nói: "Triệu ân, chiêu âm a. Đây là thiên chú định, lão gia, tiểu thiếu gia chính là trời sinh quỷ mệnh! Bát tự mang năm quỷ, mệnh có vô thường, thậm chí liên lụy người nhà......" Hắn lời nói một đốn, mắt thấy vợ chồng hai sắc mặt khó coi, nói: "Lão gia, bần đạo cáo từ."

"Chậm đã, nhưng có phá giải phương pháp?" Triệu lão gia ngưng trọng mà nói.

Lão đạo nhất thời tự tin tràn đầy mà nói: "Làm bần đạo làm một hồi pháp sự, định có thể trấn áp thiếu gia hồn trung quỷ khí!"

Trần sinh bàng quan này hết thảy, yên lặng tưởng: Nói không chừng Triệu gia diệt môn liền cùng Triệu ân quỷ mệnh thoát không khai can hệ.

Làm pháp sự, thu tiền, lão đạo cảm thấy mỹ mãn mà đi rồi. Trái lại Triệu ân, nguyên bản bị chịu vợ chồng hai yêu thích, trong một đêm, chăm sóc người của hắn liền đổi thành gia phó. Triệu lão gia phân phó gia phó: "Triệu a, thiết không thể chậm trễ thiếu gia." Tiếp theo mặt mang chán ghét mà đi rồi.

Có thể nào nhân người khác có lẽ có nói, liền tùy ý dứt bỏ huyết thống thân tình? Thấy trẻ mới sinh khóc lớn, trần sinh liên tưởng đến tự thân, phẫn nộ không thôi, từ trong mộng bừng tỉnh, ngực buồn bực vứt đi không được.

Chương 4

Tiểu thuyết: Âm sinh tác giả: Dưới ánh trăng Lương Châu đổi mới thời gian: 2020-08-27 01:00:13 tự thể:

14

Thức ăn trên bàn còn nhiệt, trong phòng đã trống vắng không người. Trần sinh phẫn uất bất bình, ngồi vào trước bàn uống lên vài chén rượu, mượn men say reo lên: "Triệu ân, ngươi ra tới a!"

Màu trắng bóng người lặng yên không một tiếng động mà trạm bên cạnh hắn, quanh thân độ ấm bỗng nhiên chi gian âm lãnh dị thường. Trần sinh trong lòng sợ hãi vô dĩ vãng như vậy thịnh, tráng lá gan đặt câu hỏi: "Ta mơ thấy, là ngươi làm người khi trải qua sao?"

"Là, ngươi ta là phu thê, vốn là nên thẳng thắn thành khẩn lấy đãi. Ân chỉ nghĩ kêu ngươi biết, ta phi kia hại người ác quỷ...... Ít nhất, chưa từng hại quá vô tội người." Triệu ân như vậy giải thích, trần sinh lại là không tin. Phàm thành lệ quỷ người, cái nào trên người không lưng đeo sát nghiệt, chịu địa phủ xa lánh? Xem hắn bồi hồi tại đây không đi luân hồi, đại để là ác niệm khó tiêu, nhập không được địa ngục bãi. Muốn nói "Chuyện ma quỷ hết bài này đến bài khác", thật sự làm hắn khó có thể tín nhiệm Triệu ân ôn hòa lương thiện bề ngoài.

"Chớ nói này đó, trường sinh, ngươi đói bụng hai ngày, ăn chút no bụng đồ ăn đi." Triệu ân cũng không cầu trần sinh hoàn toàn tín nhiệm, chủ động gắp đồ ăn đến hắn trong chén. Trần sinh ngạc nhiên mà nhìn hắn lấy quỷ thân cầm lấy chiếc đũa, thế nhưng không có trách nghe sở giảng hư vô mờ mịt chi hình. Hỏi cái này, Triệu ân chỉ đáp: "Ta cùng với chúng nó bất đồng."

Ăn mà không biết mùi vị gì mà ăn nhiều mấy khẩu, trần sinh hoãn quá thần, nói: "Ngươi lúc trước gọi ta trường sinh?" Không đợi Triệu ân trả lời, hắn một trận thần hồn điên đảo, đốn giác bốn phía sự vật dường như nhà mình nơi, sinh ra thân thiết chi ý, nỉ non nói: "Ta giống như đã tới này?" Lại xem Triệu ân, càng là từng trận tê dại mê ly, cầm lòng không đậu nói: Vì sao vừa thấy ngươi, liền tâm sinh yêu thích, tưởng thân cận một phen?" Mới vừa duỗi tay chạm đến Triệu ân gương mặt, hơi lạnh thấu xương chỉ một thoáng đánh tan trần sinh quái dị trạng huống.

Hắn sắc mặt đại biến, nghĩ đến yêu quỷ hoặc nhân ghi lại, hoảng sợ nói: "Ngươi tưởng đối ta làm cái gì?"

Triệu ân đôi mắt buông xuống, nói: "Hẳn là...... Là cùng ta không quan hệ. Ngươi trở về nơi này, chậm rãi liền nhớ tới quá vãng."

"Nhớ tới ai quá vãng?" Trần sinh trong lòng bi thiết, mày nhăn lại, hai hàng thanh lệ lăn xuống. Triệu ân nói cũng không ác ý, nhưng thanh tuấn dung mạo dường như kiếp trước hiểu biết, gợi lên hắn mạc danh nỗi lòng.

"Phu nhân của ta, Triệu trường sinh. Phong Âm Sơn, là nhà của ngươi." Hắn lời nói rơi xuống, ngoại giới sương mù dày đặc tất cả tan đi, hiển lộ che giấu cảnh tượng. Triệu ân xuất quỷ nhập thần, nói cho hết lời liền lại không thấy.

Trần sinh gian nan chua xót mà nuốt xuống cơm, hạ quyết tâm đi ra ngoài. Hắn chân trước mới vừa đi, phía sau sự vật lập tức như ảo ảnh trong mơ, biến mất đến không thấy tung tích. Chớ nói trên bàn nóng hôi hổi đồ ăn, liền phòng trong trang trí cũng cùng nhau tan đi, không lưu rách nát chi cảnh. Nếu không có trong bụng phong phú, cũng muốn cho là làm hoàng lương mộng đẹp.

Bên ngoài không có sương mù dày đặc, chính trực ngày cao chiếu, hiển lộ kiến trúc ở ban ngày hạ, có quỷ dị yên lặng. Trần sinh tráng đủ gan, chiếu trong mộng miêu tả phòng ốc đi đến.

Chân dẫm hoang vu đường nhỏ, bên đường kiến trúc vẫn có thể thấy được năm đó tinh mỹ hoa lệ hình dạng, trần sinh không khỏi cảm thán một cái cường thịnh gia tộc tao ngộ diệt môn, sử phồn hoa cảnh tượng suy bại đi xuống. Tới rồi đỉnh núi lớn nhất phòng ốc, hắn nhẹ giọng kêu Triệu ân tên thử, bên trong không ai ứng, liền đẩy ra hủ bại cửa phòng đi vào.

Phòng ốc tích lũy tro bụi không tính nhiều, như là có người thường xuyên quét tước, nhưng đầy đất rơi rụng trang giấy phế vật lại không có thu thập rớt. Trần sinh cúi người nhặt lên một trương, mặt trên lây dính ô trọc cũng không sẽ che giấu nguyên bản nội dung. Trên giấy vụn vặt mà nhớ xong nợ, không phải cái gì quan trọng đồ vật, bất quá ghi sổ người khiến cho hắn chú ý: Triệu trường sinh. Triệu ân không lâu trước đây đề qua, thậm chí đem hắn coi như trường sinh người này, quả thật việc lạ.

Buông giấy, trần sinh hướng trong phòng đi, bước chân đột nhiên định ở nửa đường. Hắn thấy được treo ở trên tường họa, họa thượng chỉ có một người, cố tình họa người này, mặt mày thần vận cùng trần sinh rất là tương tự. Trần sinh chưa từng lưu quá họa, tò mò xem xét một phen, hai mắt không khỏi mở to. Chỗ ký tên thư —— tặng ngô ái trường sinh.

Khó trách, khó trách. Hắn trần sinh trời xui đất khiến cùng quỷ kết thân, lại là nguyên nhân này. Hắn yên lặng nói: "Trường sinh huynh, ngươi nhưng hại thảm ta." Cái gì luân hồi chuyển thế, trần sinh không chút nào để ý. Câu cửa miệng nói, đầu cầu Nại Hà quên trước kia, chính là liền kiếp trước dung mạo cùng nhau quên đi, một chén nước canh xuống bụng, quản hắn cái gì quốc sắc thiên hương vẫn là mạo xấu như muối. Trần sinh càng cảm thấy đến Triệu trường sinh lớn lên cùng hắn tương tự, là loại trùng hợp.

Tinh tế nghiền ngẫm họa nhân vật, trần sinh liên tục tán thưởng, quả nhiên là giống. Mấy khắc lúc sau, hắn mất hứng thú, dục hướng trong lại đi. Phòng trong đột nhiên xuất hiện một lão giả ngăn trở hắn nói: "Thiếu phu nhân, thiếu gia ở cùng người nói chuyện với nhau, ngài mau rời đi đi."

Triệu ân ở bên trong? Trần sinh ngưng thần lắng nghe, xác có nhỏ vụn lải nhải, nghe không lớn rõ ràng. Hắn liếc mắt một cái liền nhận ra này lão quỷ là trong mộng Triệu a, liền nhuyễn thanh nói: "A bá, cũng biết Triệu ân ở cùng ai nói lời nói?" Hắn là tràn đầy lòng hiếu kỳ quán, Triệu a nói chưa dứt lời, hiện tại nghe nói quỷ cũng sẽ có tư mật nói chuyện với nhau thời điểm, trần sinh tâm ngứa khó nhịn, hận không thể xông vào nghe cái rõ ràng. Vạn nhất người nọ là hắn rời đi Quỷ Vực trông cậy vào, bỏ lỡ có lẽ liền lại không có cơ hội.

Triệu a đối trần sinh vô thành kiến, che kín nếp uốn mặt cười đến hiền từ, nói: "Thiếu phu nhân, bên trong người va chạm không được, tùy ta đi thôi."

Trần sinh không biện pháp, đành phải cùng Triệu A Ly khai phòng ốc. Triệu a đương trần sinh thật đi rồi, tặng nửa trình liền rời đi. Nào biết trần sinh tâm bất tử, vòng trở lại nhà ở phía sau, bái cửa sổ đầu nhìn trộm. Đang chuẩn bị nghe, phòng trong nói chuyện thanh lập ngăn, một đạo hồng như chuông vang thanh âm nói: "Bên ngoài nghe lén tiểu tặc, còn không vào nhà tới?"

Triệu ân thanh âm nói: "Là ngươi nghe lầm, bên ngoài không có người."

Một người khác hừ lạnh nói: "Bên ngoài là nghe không được thanh âm, nhưng kia người sống hương vị, ở ngươi này tử khí hôi thối không ngửi được Quỷ Vực, trăm tám mươi dặm ngoại đã nghe được đến!"

Triệu ân làm như thở dài, nói: "Trường sinh, ngươi vào đi."

Trần sinh tự biết hành tung bại lộ, phiên cửa sổ vào phòng. Hắn thấy rõ một người khác mặt, hít hà một hơi, sợ tới mức suýt nữa quỳ xuống. Chỉ thấy người nọ thanh mặt hắc cần, hai mắt trừng như chuông đồng, tướng mạo dữ tợn đáng sợ, cùng tập tranh thượng dạ xoa miêu tả không khác nhiều.

"Đây là địa phủ phán quan, họ Chu." Triệu ân thế trần sinh giới thiệu.

Kia phán quan nhìn thấy trần sinh, đôi mắt trừng đến lớn hơn nữa, thanh âm giống như rít gào, lớn tiếng nói: "Phong âm Quỷ Vương, ngươi dám cùng người sống kết thân, loạn địa phủ quy củ?"

Dị văn có nhớ, vạn người ra một quỷ, vạn quỷ ra một vương. Lệ quỷ ra đời vốn là ít có, Quỷ Vương càng là quỷ trung đại hung, khống chế một mảnh Quỷ Vực, quản lý vực nội chư quỷ, cùng tầm thường quỷ vật không thể đánh đồng. Triệu ân là Quỷ Vương, phong Âm Sơn chính là hắn Quỷ Vực. Cho nên trần sinh nơi nào là ra không được, mà là Triệu ân căn bản không nghĩ thả hắn đi!

Triệu ân cười lạnh nói: "Phong âm Quỷ Vương? Các ngươi tưởng phong chính là trên núi âm hồn, vẫn là ta Triệu ân?" Hắn thần thái gian, đã có tức giận xu thế.

Chu phán quan kiêng kị phi thường, đứng dậy nói: "Chỉ có một đời tình cảm, ngươi tưởng cưỡng cầu, thiên lí bất dung! Triệu ân, thời gian gần, tự giải quyết cho tốt." Dứt lời âm phong đảo qua, phán quan tại chỗ biến mất.

Chương 5

Tiểu thuyết: Âm sinh tác giả: Dưới ánh trăng Lương Châu đổi mới thời gian: 2020-08-29 00:54:42 tự thể:

14

Hai người bọn họ không khí khẩn trương, cho đến họ Chu phán quan rời đi, trần sinh mới bừng tỉnh như mộng, mồ hôi lạnh tẩm ướt phía sau lưng.

Phán quan là nhân vật nào? Đó là âm tào địa phủ quản nhân sinh chết luân hồi âm thần, phàm nhân là thưởng là phạt, toàn bằng bọn họ phán đoán, sinh thời làm ác giả, định là từ bọn họ tuyệt bút vung lên, đánh đi mười tám tầng địa ngục chịu hình. Nghe đồn nhân vật, hôm nay may mắn thấy được, lại trầm ổn người cũng đến chân cẳng nhũn ra. Lại cứ Triệu ân nhất phái cuồng vọng làm, liền phán quan cũng tức giận đến huy tay áo rời đi, Quỷ Vương chi danh, quả thực không giống bình thường.

Triệu ân làm một phen giải thích: "Ta cùng với địa phủ có lui tới, ngươi có thể yên tâm, có ta ở đây, sẽ không câu ngươi hồn đi." Lời này trừ bỏ an ủi, còn có vài phần vui đùa ý vị. Trần sinh không khỏi đỏ mặt nói: "Ta tự xưng là làm người chính trực, cũng không phạm tội, chính là quỷ sai tới cũng không chột dạ."

Triệu ân cười cười, bỗng nghiêm túc lên. "Trường sinh, mấy ngày gần đây ngươi sống yên ổn đãi ở đỉnh núi, mạc xuống núi đi cùng mặt khác quỷ vật tiếp xúc. Cho dù vô ý gặp được, ngàn vạn nhớ rõ đừng lộ ra thân phận."

"Vì sao?" Trần sinh khó hiểu nói.

Triệu ân ánh mắt trung toàn là sầu lo, nói: "Ngươi cẩn thận tính tính thời gian, quá hai ngày là tết Trung Nguyên. Giữa tháng bảy, âm khí đại thịnh. Phong Âm Sơn tịnh là lệ quỷ, ngươi là người sống, thân phận lại đặc thù, mặc dù ta ở, khó tránh khỏi cũng có sơ hở, đỉnh núi là duy nhất an toàn địa phương."

"Cho nên phán quan tìm ngươi là vì cái này?" Trần sinh như suy tư gì.

"Không hẳn vậy." Triệu ân như cũ không muốn nhiều lời, mà là đứng dậy nói, "Đây là chúng ta phòng ngủ, ngươi có thể ở nơi này, hảo hảo nghỉ ngơi đi." Hắn muốn đi, trần còn sống đầy bụng nghi hoặc, gấp đến độ bắt được Triệu ân tay. Lạnh băng tay không giống người sống, nhưng xúc cảm quen thuộc thật sự, trần sinh đầu óc nóng lên, kêu lên: "Thiếu gia!"

Triệu ân cứng đờ thân mình, trong mắt ẩn tình, bi thương mà nói: "Trường sinh, không thể nhiều lời, trong mộng có thể mang ngươi thấy rõ tất cả đồ vật."

Trần sinh buông ra tay, che lại ngực, tùy kia một tiếng kêu gọi, hắn mơ hồ mà thấy được rất nhiều đồ vật, đau lòng đến tận đây, chẳng lẽ là thật cùng Triệu ân có kiếp trước ràng buộc sao? Triệu ân nhẹ ôm hắn đến trong lòng ngực, thấp giọng nói: "Trường sinh, ta sẽ không lại làm cho bọn họ hại ngươi."

Triệu a xuất hiện, đang muốn hướng Triệu ân cáo tội, Triệu ân lắc đầu, bế lên trần sinh run rẩy thân thể, phóng tới trên giường. Hắn ống tay áo lại lần nữa bị bắt lấy, trần sinh hai mắt nhắm nghiền, nói: "Triệu ân, ngươi trước đừng đi."

Giường đủ để cất chứa hai người, Triệu ân buông giường màn, ngủ ở trần sinh bên cạnh, cả người hàn khí dần dần thu liễm, cùng thường nhân giống nhau như đúc. Quỷ hỉ tinh khí, nhưng Triệu ân cũng không từng làm vượt rào cử chỉ, chỉ cùng trần sinh để đầu mà miên, lại đưa hắn vào cảnh trong mơ.

Ở trong mộng thấy Triệu ân khi còn bé bộ dáng, trần sinh trong lòng có đáng thương hắn ý tưởng. Triệu thị vợ chồng cũng không từng đoản Triệu ân ăn uống, nhưng hắn sinh ra quỷ mệnh bí mật truyền ra nhà riêng, toàn bộ Triệu gia đều đã biết. Vốn là không chịu bổn gia đãi thấy, hạ nhân gió chiều nào theo chiều ấy quán, sôi nổi làm nổi lên ác nô khinh chủ hoạt động, trong tối ngoài sáng cắt xén Triệu ân quần áo tiền tài, đứa bé trêu cợt hắn lừa tiến phòng chất củi, người khác cũng là coi như chê cười xem.

Thiên Sát Cô Tinh, đoạn tử tuyệt tôn. Chủ tử nô tài đều như vậy mắng hắn xa cách hắn, Triệu ân nhật tử liền quá đến thập phần thê thảm. Ở trần sinh bất bình khi, trong mộng mây mù lượn lờ, ác nhân biểu tình hành động giống người ngẫu nhiên dường như toàn dừng lại, chỉ có một ấu tiểu thân ảnh tiếp cận phòng chất củi.

Hắn là ai? Trần sinh trong lòng tò mò, chạm đến đứa bé thân thể, kia nho nhỏ thân thể nháy mắt đem hắn hút đi vào. Đồng thời, trần sinh biết được, hắn là Triệu trường sinh. Mượn Triệu trường sinh mắt, mộng nội dung lại đã xảy ra biến hóa.

Trường sinh nghe được phòng chất củi tiếng khóc, hỏi xem diễn gia phó: "Là ai ở bên trong?" Hắn là chủ tử, người khác tự nhiên không dám chậm trễ, đáp: "Trường sinh thiếu gia, bên trong là ân thiếu gia."

"Các ngươi lại khi dễ hắn?" Trường sinh rất là không vui, nghĩ thầm: Ấn bối phận, Triệu ân xem như hắn đường đệ, có thể nào mặc kệ hắn chịu khi dễ. Vì thế chỉ huy gia nô khai khóa. Đưa Triệu ân trở về, nghe tin tới rồi cha mẹ trách cứ trường sinh: "Ngươi cùng đích gia cái kia Thiên Sát Cô Tinh thân cận làm cái gì, tiểu tâm nhiễm một thân đen đủi!"

Hắn chính là cái đứa bé, không phải yêu quái. Trường sinh đối những người đó e sợ cho tránh còn không kịp thái độ không thể lý giải. Trên đường Triệu ân còn ôm hắn chân khóc, trường sinh thiện lương, hảo sinh trấn an một phen, hứa hẹn về sau tìm hắn chơi, mới hống đến Triệu ân vui vẻ.

"Tìm bá phụ thương lượng thương lượng đi." Trường sinh tráng lá gan nói. Tuy rằng bọn họ là Triệu gia dòng bên, nhưng Triệu ân sự tình quan gia tộc hòa thuận, hẳn là làm Triệu thị vợ chồng cảm kích. Kết quả tức giận đến hắn nương cho hắn một cái tát nói: "Tiểu nhi vô tri! Đừng vội lại cùng ngày đó sát cô tinh lui tới, nếu không kêu cha ngươi đánh gãy chân của ngươi!"

Trường sinh tuổi trẻ khí thịnh, càng muốn cùng bọn họ đối nghịch, qua hai ngày liền lặng lẽ lưu đi tìm Triệu ân. Hắn mang Triệu ân đi dưới chân núi nông trang bắt con dế, Triệu ân cực kỳ hâm mộ nói: "A bá không được ta ra cửa quá xa, ngày thường chỉ có thể đọc chút nhạt nhẽo thư tịch, không thể tưởng được thế gian lại có bực này thú vị trò chơi!"

"Này không coi là cái gì." Trường sinh vui vẻ cười to, cho dù trở về nhà bị cha mẹ hảo một đốn đánh, mặt sau như cũ mang Triệu ân chơi, còn cho hắn tắc một ít giải buồn sách báo.

Như vậy thân cận chiếu cố, chờ đến Triệu thị vợ chồng song song qua đời, Triệu gia gia lão nhóm đồng thời bức tới cửa, lấy Triệu ân tuổi nhỏ chưa lập gia đình vì danh, muốn đoạt dòng chính sản nghiệp. Bọn họ châm chọc Triệu ân: "Thiên Sát Cô Tinh, thành thân cũng là khắc thê khắc tử mệnh, phạm vi trăm dặm nào có nhân gia nguyện ý gả ngươi? Không bằng ngoan ngoãn giao sản nghiệp, làm cùng ta chờ bãi!"

Lúc này trường sinh đứng ra nói: "Ai nói, ta nguyện cùng hắn thành thân." Đối mặt mọi người trách cứ, hắn thản nhiên tự nhiên. "Ta triều luật nào điều không được cùng tộc kết thân?" Đổ đến bọn họ á khẩu không trả lời được.

Đêm động phòng hoa chúc, trường sinh nói: "Sinh khi cộng hoạn nạn, sau khi chết hoàng tuyền lộ làm bạn. Ngày nào đó ngươi nếu thật thành quỷ, cũng muốn tìm về ta cùng với ngươi bên nhau."

Hứa hẹn lập hạ, cảnh trong mơ tan đi. Trần sinh đồng cảm như bản thân mình cũng bị, tỉnh lại nhìn thấy Triệu ân ngủ ở bên người, liền ôm chặt hắn, thật lâu không thể bình tĩnh. Nếu nói trước kia oán giận, là tiêu tán đến không còn một mảnh, chỉ có thân cận Triệu ân ý tưởng.

"Trường sinh, ngươi lại về rồi." Triệu ân vùi đầu ở hắn cổ gian, tái nhợt mặt sinh động một chút.

Trần sinh lúc này ý thức thu hồi, đẩy ra hắn nói: "Ta không phải Triệu trường sinh, cũng không phải ngươi người muốn tìm. Bị bắt cùng ngươi kết thân phi ta mong muốn, ngươi vẫn là mau chóng thả ta đi đi." Nói lời này, hắn trong lòng đồng dạng khổ sở, cảnh trong mơ ảnh hưởng sâu xa, hắn suýt nữa lâm vào trong đó, quên mất chính mình thân phận."

"Không!" Triệu ân biểu tình dữ tợn một cái chớp mắt, e sợ cho trần sinh lại lần nữa chấn kinh, thực mau hòa hoãn thần sắc, nói: "Trường sinh, ta không thể thả ngươi đi, là ngươi nói làm ta tìm về ngươi."

Hắn giây lát lướt qua xanh trắng khuôn mặt nhắc nhở trần sinh, Triệu ân là lệ quỷ, người quỷ thù đồ, lại dây dưa cũng sẽ không có kết cục tốt, vì thế ngữ khí kích động lên: "Nếu Triệu trường sinh thật sự tưởng vẫn luôn cùng ngươi bên nhau, vì cái gì lại muốn uống kia canh Mạnh bà, bỏ xuống ngươi một mình đi đầu thai?"

Triệu ân tuấn mỹ bề ngoài lại duy trì không được, trở nên âm trầm đáng sợ lên.

Chương 6

Tiểu thuyết: Âm sinh tác giả: Dưới ánh trăng Lương Châu đổi mới thời gian: 2020-08-30 22:07:23 tự thể:

14

Trần sinh tự biết nói sai rồi lời nói, chọc này lệ quỷ bạo nộ, nhất thời lướt qua Triệu ân nhảy xuống giường, sợ hãi mà chạy ra đi, mặc cho phía sau Triệu ân chủ tớ như thế nào kêu gọi, cũng không quay đầu lại.

Chính kinh hoảng khi, Triệu ân đuổi theo, tướng mạo khôi phục bình thường dạng, trảo hắn tay khẩn cầu: "Trường sinh, là ta sai rồi, không ứng hiện quỷ hình dọa ngươi, đi về trước đi."

Mấy ngày tới lo lắng hãi hùng, trần sinh thất thanh khóc rống: "Là ta phúc mỏng, sinh trương không nên có mặt chọc phải ngươi, cầu ngươi phóng ta trở về đi, cuộc đời này đó là từ đây ăn chay niệm phật thế ngươi siêu độ, ta cũng cam tâm tình nguyện!"

Xem thoại bản khi ai không cực kỳ hâm mộ thư trung nam tử có mỹ diễm quỷ quái vờn quanh, cũng thật tự mình thể nghiệm một phen, có thể không sống sờ sờ hù chết đã là gan lớn, trần sinh tự biết không phải tâm trí kiên cường người, nói chuyện gì cùng quỷ làm bạn, hắn chỉ nghĩ rời xa Triệu ân dây dưa!

"Ta không muốn." Triệu ân lau đi trần sinh nước mắt, kéo hắn trở lại nhà chính, vung tay lên, trên bàn rực rỡ muôn màu châu báu, thế nhân nếu thấy, một hai phải vì này điên cuồng. Trần sinh nhìn hai mắt, giận dữ quay đầu.

Triệu ân thấy tầm thường châu báu nhập không được hắn mắt, lại biến ra người bình thường không thấy được kỳ trân dị bảo, liền nắm tay đại bảo châu kẹp ở trong đó đều ảm đạm thất sắc. Trần sinh tâm động một lát, vẫn là không chịu phản ứng Triệu ân, kiên quyết mà nói: "Chớ có lấy vàng bạc tục vật dao động ta, ngươi là quỷ, ta là người, chẳng sợ ở bên nhau cũng là thiên lý nan dung. Chúng ta vẫn là hảo tụ hảo tán, phóng ta về nhà đi!"

Triệu ân sau một lúc lâu không nói lời nào, trần sinh âm thầm đi quan vọng, phía sau không biết khi nào lâm vào tối tăm, chỉ chừa một chiếc đèn ở cũ nát trên bàn, kia lệ quỷ cùng đầy bàn tài bảo đều không thấy tung tích.

Không có Triệu ân thắp sáng phòng trong thủ đoạn, nhà ở chỉ một thoáng có vẻ đen nhánh khủng bố lên. Trần sinh run lập cập, cố tình bỏ qua bên ngoài răng rắc vang động tĩnh, ngồi ở tại chỗ bất động. Hắn gọi Triệu ân, nửa ngày không có đáp lại. Xuyên thấu qua cửa sổ nhìn bầu trời thượng, ánh trăng xu gần với trăng tròn, nhìn tử khí trầm trầm. Trần sinh lại là uể oải lại là sợ hãi mà trốn đến trên giường, trong lòng nhớ thương Triệu ân nói quỷ tiết, không dám tùy tiện xuống núi đi.

Ban đêm nhiều mộng, trần sinh tâm thần bực bội, ngủ đến không lắm an ổn. Ở hắn năm lần bảy lượt trằn trọc khi, màu trắng bóng người đứng ở mép giường, đánh giá hắn hồi lâu, cúi người đút hai khẩu khí, thấy trần sinh giãn ra giữa mày, chìm vào giấc ngủ, liền đạm đi thân hình.

Đã nhiều ngày trần sinh không thấy được Triệu ân, chỉ có mỗi ngày đúng giờ xuất hiện đồ ăn, hắn ngược lại nhẹ nhàng thở ra. Giữa tháng bảy gần, vốn tưởng rằng Quỷ Vực sẽ là âm trầm cảnh tượng, nhưng mỗi ngày ngủ khi nghe được loáng thoáng cổ nhạc vang trời náo nhiệt thanh âm, cùng hắn tưởng tượng quỷ tiết tựa hồ rất có bất đồng.

Ở trên núi nặng nề lâu rồi, liền càng hoài niệm tiết khánh khi vui mừng náo nhiệt phố phường sinh hoạt. Trần sinh rối rắm thật lâu sau, thầm nghĩ: Ta xa xa mà coi trọng hai mắt không tiếp cận, nói vậy những cái đó quỷ cũng phát hiện không được. Sau đó liền bỏ xuống Triệu ân dàn xếp, lưu tới rồi bên ngoài.

Thấy rõ dưới chân núi trạng huống, trần sinh cảm thấy kinh ngạc, nguyên bản hiu quạnh hoang vắng cảnh tượng trở nên phồn hoa, tu bổ tốt con đường biên treo đầy đèn lồng, lui tới đám người nối liền không dứt, cùng thế tục không có gì bất đồng, ngược lại có vẻ đỉnh núi mới là vứt đi Quỷ Vực.

Trần sinh nhịn xuống qua đi nhìn xem ý tưởng, chỉ vì đường phố môn đầu bảng hiệu thượng thư: Quỷ thị. Này nhắc nhở hắn, những cái đó thần thái vui sướng người tất cả đều là uổng mạng lệ quỷ.

Hắn đứng dậy muốn đi, cổ chân chợt truyền đến đau nhức, không đợi hắn nghĩ nhiều, liền ly kỳ mà xuất hiện ở mấy chục mét chi cách quỷ thành phố. Chung quanh chúc mừng lệ quỷ tựa không có phát hiện dị thường, trần sinh run run rẩy rẩy mà đứng lên, lúc này mới bận tâm đến cổ chân thương thế. Vừa rồi đau ý như là nằm mơ, nhìn không tới cái gì miệng vết thương, cũng không hề đau.

Triệu ân nói, phải tránh tới gần dưới chân núi. Trần sinh lúc này nhớ lại tới, không khỏi mắng chính mình hai câu, muốn tìm đường đi ra ngoài. Nhưng tiến vào dễ dàng đi ra ngoài khó, vừa rồi thật lớn môn đầu không biết khi nào biến mất, dư lại một cái không thấy đầu đuôi đường phố.

"Hậu sinh, ngươi tới đây là nghĩ muốn cái gì?" Đột nhiên hắn trên vai đáp chỉ khô gầy tay. Trần sinh một giật mình, nguyên lai là cái lão quỷ thấy hắn, che kín nếp uốn mặt lộ ra cứng đờ cười, liền cùng chôn cùng người giấy giống nhau.

Không thể tiết lộ thân phận. Trần sinh cường trang bình tĩnh, nhìn lão quỷ không phát hiện hắn là người sống, liền hỏi lại: "Lão nhân gia, ngươi muốn lại là cái gì?"

Lão quỷ thoải mái cười to, tiêm lệ quỷ tiếng cười dị thường khủng bố. "Ta muốn đã mua xong." Hắn tới tới lui lui mà xem trần sinh trống rỗng tay, trên mặt tràn đầy quỷ dị tiếc nuối. Lão quỷ giơ lên trong tay đồ vật, trần sinh sợ tới mức suýt nữa thét chói tai ra tới. Hắn lấy chính là viên máu chảy đầm đìa tâm.

Làm trò trần sinh mặt, lão quỷ tham lam mà hé miệng, dùng sắc nhọn nha một chút xé nát nuốt ăn. Trần rất sợ sợ đến mau ngất xỉu, cố nén nôn ý cáo từ.

Hắn bôn tẩu hảo một trận, nhìn đến các loại chí quái dị nghe viết khủng bố cảnh tượng, như là sinh thiết người sống, lệ quỷ đổi da, sợ tới mức ly hỏng mất liền kém một đường. Hoảng không chọn lộ hạ đụng vào mềm mại thanh hương mảnh mai thân thể, trần sinh hoảng sợ mà ngẩng đầu, thấy được đã từng gặp qua giặt áo nữ.

Giặt áo nữ xảo tiếu yên hề, khinh thanh tế ngữ nói: "Thiếu phu nhân, thiếu gia không bồi ngài cùng nhau sao?"

Quỷ thị lập tức dừng sở hữu thanh âm, từng đôi tàn bạo thả tham lam đôi mắt chuyển hướng về phía trần sinh.

"Là người sống a."

Trần sinh hoảng sợ vạn phần, trước mặt giặt áo nữ nơi nào còn có mỹ diễm tư thái, một bộ mặt mũi hung tợn ác quỷ dạng, nhỏ xinh giày thêu trên mặt từng giọt mà bị huyết nhiễm hồng.

Đám kia quỷ triều trần sinh dũng lại đây, trần sinh kêu to chạy trốn, chạy thật lâu, thẳng đến nhìn không thấy lệ quỷ, hắn nhịn không được nức nở ngồi xuống trên mặt đất. Kêu khóc một thời gian, trần sinh hai mắt đẫm lệ mông lung mà nhìn đến chung quanh cảnh tượng, kinh hỉ mà ngừng nước mắt. Hắn thấy được quen thuộc thị trấn, còn nghe thấy nơi xa phu canh thét to.

"Chạy ra tới, ta chạy ra tới!" Trần sinh cười ha ha, lại không đi nguyện nhiều xem sau lưng núi rừng.

Ngày thứ hai tìm được bạn bè, bạn bè kinh ngạc nói: "Trần gia nói ngươi đột nhiên đã chết, ta còn thương tâm mấy ngày, hiện tại ta nhìn đến chính là quỷ sao?"

"Ngươi nói sai rồi, ta trần sinh từ quỷ trong ổ đã trở lại!" Trần sinh tinh tế nói đã nhiều ngày tao ngộ, nghe được người khác thổn thức liên tục, vì hắn vuốt mồ hôi. Bạn bè nói: "Ta đương ngươi phía trước là đột phát kỳ tưởng bịa chuyện, không thể tưởng được thật chạy tiến phong Âm Sơn. Không quan hệ, có thể trở về chính là vạn hạnh."

Trần sinh tỏ vẻ tán đồng, lúc sau lại da mặt dày ở bạn bè gia ở nhờ một đoạn thời gian. Người ngoài hỏi, liền nói là đừng mà nhận thức bằng hữu, cũng không bao nhiêu người khả nghi.

Nhưng ở không lâu, trần sinh nhận thấy được không thích hợp. Ban đêm bạn bè nhà ở thường truyền ra "Hì hì" tiếng cười, chói tai không thôi, thẳng đến hừng đông mới đình chỉ, ban ngày hỏi việc này, bạn bè hồn nhiên bất giác, hỏi đến nhiều liền không kiên nhẫn trách cứ hắn. Trần sinh đương bạn bè ở trêu đùa hắn, riêng tránh ở trong phòng tưởng tố giác hắn.

Buổi tối vừa đến, tiếng cười liên tục một hồi, bạn bè bỗng nhiên niết tiêm giọng nói nói: "Trần sinh, đừng trốn rồi, ta nhìn đến ngươi lạp."

Trần sinh trong lòng bất mãn, dục hảo hảo thuyết giáo hắn, quay đầu sau không cấm la lên một tiếng, lui về phía sau vài bước phát run không ngừng. Bạn bè tránh ở màn mặt sau, chỉ ló đầu ra kêu hắn qua đi, một lát sau, cổ càng duỗi càng dài, thân mình lại không có lộ ra nửa điểm.

"Lại đây a, trần sinh." Bạn bè đợi nửa ngày, vẫn là ngừng ở kia bất động, chỉ duỗi đầu cùng hắn nói chuyện.

"Là tiểu đệ làm phiền, này liền đi." Trần sinh đọc sách xem đến nhiều, nhìn thấy bạn bè lớn lên quỷ dị cổ, liền biết hắn không phải người sống.

"Không biết điều. Người sống da thịt non mịn nhất mỹ vị, trần sinh, làm ta ăn ngươi đi!" Bạn bè đột nhiên kéo trường cổ lượng ra răng nanh muốn cắn hắn, trần sinh lui không thể lui, tuyệt vọng mà che lại đôi mắt.

Triệu ân thanh âm bỗng nhiên vang lên: "Cho các ngươi đương quỷ cơ hội không quý trọng, đối hắn ra tay, ta liền kêu các ngươi liền quỷ đều làm không thành!"

Tiếng rít thanh hết đợt này đến đợt khác, trần sinh mở mắt ra, hắn nơi nào ở bạn bè trong nhà, rõ ràng còn ở phong Âm Sơn thượng! Hắn trọng hoạch tân sinh, đại hỉ đại bi dưới hoàn toàn không có ý thức.

Chương 7

Tiểu thuyết: Âm sinh tác giả: Dưới ánh trăng Lương Châu đổi mới thời gian: 2020-09-03 00:55:00 tự thể:

14

Trải qua khủng bố ảo giác, trần sinh liên tiếp mấy ngày sốt cao không lùi, nói mớ liên tục, tỉnh lại khi thấy Triệu ân tại bên người làm bạn, thế nhưng suy yếu mà nâng không dậy nổi tay, nói không ra lời.

"Không cần lo lắng, ngươi bị kinh, khiến thần hồn không xong, nghỉ ngơi mấy ngày là được." Triệu ân chỉ tự không đề cập tới trần sinh tự tiện rời đi sự, tinh tế mà chà lau hắn cái trán, ly đến gần, tản mát ra một cổ u lãnh hương khí, an ủi trần sinh sợ hãi.

Triệu ân nâng lên trần sinh gương mặt, gần sát hắn mất đi huyết sắc môi, hương khí ly đến càng gần, ở trần sinh hoa mắt say mê là lúc tự hắn trong miệng hút ra vài sợi hắc khí. Quái chính là, hắc khí vừa rời thể, trần sinh đột nhiên thấy thoải mái, có thể nói ra lời nói.

"Di, này......" Trần sinh da mặt mỏng, chưa bao giờ cùng người như thế thân cận, nhất thời tim đập như sấm, lắp bắp mà không biết nói cái gì. Hắn dục hoạt động cứng đờ thân mình, lại cảm giác được cổ chân đau nhức. Kia chỗ là rõ ràng có thể thấy được ô thanh, bộ dáng đảo cùng người bàn tay tương tự. Nghĩ đến phía trước đủ loại trải qua, định là có ác quỷ ám hại hắn, đẩy hắn vào quỷ thị.

"Là ta sơ sẩy đại ý, hại ngươi bị không biết tốt xấu đồ vật mê tâm hồn." Triệu ân biểu tình âm trầm, dùng lạnh băng ngón tay đụng vào chưởng ấn, phỏng cảm bởi vậy giảm bớt không ít.

Trần sinh trong lòng lượng sưởng như gương sáng, việc này trách không được Triệu ân, trong lòng áy náy chi ý càng sâu, cũng không có trước kia như vậy tưởng đi trở về. Hắn tưởng, nếu là Triệu ân phi quỷ, có lẽ...... Hắn hiểu rõ rất nhiều, dùng sức bắt lấy Triệu ân ống tay áo nói: "Triệu ân, đưa ta đi vào giấc mộng đi."

Phàm hóa thân lệ quỷ người, đều là hàm oan bi phẫn mà chết, Triệu ân sinh thời cũng không cùng nhân vi ác, hắn đến tột cùng bị cái gì thiên đại ủy khuất, mới có thể từ nhẹ nhàng công tử hóa thành Quỷ Vương? Đẩy ra thật mạnh sương mù, quá vãng ký ức như trải ra khai bức hoạ cuộn tròn, hoàn chỉnh mà hiện ra ra tới.

Triệu ân chủ trì Triệu gia, như vô căn lục bình, xem hết gia lão ánh mắt. Trường sinh thần thái bình thản, dò hỏi phụ thuộc nông hộ đồng ruộng tiền thuê số lượng, giặt áo phụ nhân trừng mắt lãnh dựng, lừa gạt chân thật số lượng. Bọn họ là thu gia lão tiền, tuyệt không hứa cấp Triệu gia tân chủ nhân nói thật.

Nữ tử mạn diệu thân hình so thành quỷ khi càng nhu mị, nhưng mắng chửi trường sinh sắc mặt so ác quỷ càng xấu xí, quay đầu, cùng mặt khác nông hộ phát ra châm biếm thanh tới. Trường sinh là ôn thôn tính tình, bị người xem tẫn chê cười, cũng không tức giận. Hồi nơi ở trên đường, hắn bước chân phù phiếm, hảo huyền không té xỉu trên mặt đất.

Triệu ân ngày gần đây thân thể không được tốt, không duyên cớ sinh ác bệnh, dựa trường sinh cùng Triệu a phản ứng việc nhà nỗ lực chống đỡ. Ban đêm ở chung một phòng, Triệu ân sắc mặt xám trắng, không ngừng mà nói: "Trường sinh, ta không muốn đi, bọn họ khi dễ ngươi làm sao bây giờ?"

Trường sinh uy hắn uống dược, đem gầy yếu Triệu ân ôm vào trong lòng ngực nói: "Ngươi sẽ không đi, bọn họ cũng khi dễ không được ta."

Quái bệnh tới cấp, căng mấy tháng, Triệu ân đã là cực hạn, bằng một hơi giao phó tộc nhân: "Đãi ta hạ táng, trường sinh là Triệu gia tân chủ nhân." Mặc kệ phía dưới khóc rống có mấy cái là thiệt tình, Triệu ân dắt quá dài sinh tay, tinh tế kể ra lời thề, như vậy khép lại mắt mất đi tiếng động.

Bạch, hoàng tiền giấy đầy trời mà rải, Triệu ân mới vừa hạ táng, gia lão liền tìm tới cửa.

"Thiếu gia thây cốt chưa lạnh, các ngươi thật sự như thế lạnh nhạt?" Mấy ngày liền làm lụng vất vả, trường sinh sắc mặt khó coi, một cổ khí huyết nảy lên đầu, trước mắt một trận trời đất quay cuồng.

"Đen đủi sớm ma quỷ, liên quan ngươi cũng là đáng chết, sớm cùng hắn đoàn tụ đi thôi!" Ác độc chi ngữ không giống như là ngày thường huynh hữu đệ cung tộc nhân nên có, trường sinh tức giận đến nôn ra máu tươi, đầu váng mắt hoa, kiệt thanh nói: "Các ngươi làm cái gì hoạt động!"

Hắn liên tục lui về phía sau, tư cập Triệu ân thình lình xảy ra bệnh, ngực đau nhức không ngừng, không thể tin tưởng mà nói: "Chỉ vì tiền tài, các ngươi mấy ngày này giết súc sinh, thế nhưng độc hại cùng tộc!" Lại là máu tươi nôn ra, trường sinh cực kỳ bi thương, thầm nghĩ: Ta thế nhưng bị mông mắt, nhìn bọn họ hại thiếu gia!

Gia lão cười lạnh nói: "Quỷ mệnh Thiên Sát Cô Tinh, có tài đức gì làm Triệu gia chủ? Chờ ngươi thắt cổ tự sát, ai có thể biết chúng ta hại hắn?" Một bên gia phó bao quanh vây quanh lại đây, cầm trong tay lụa trắng, rõ như ban ngày dưới muốn sống sống lặc chết hắn. Trường sinh đẩy ra bọn họ chạy ra đi, chạy đến Triệu ân mộ trước đã lao lực sức lực.

Máu tươi nhiễm hồng mộ bia, nguyên bản là ban ngày ban mặt, một hồi quang cảnh liền mây đen giăng đầy. Trường sinh hơi thở thoi thóp mà ngã vào mộ trước, hai tròng mắt ảm đạm, nhẹ giọng nói: "Thiếu gia, chớ quên hoàng tuyền lộ ước định."

Sấm sét đánh rớt, Triệu ân người mặc bạch y, hư vô mờ mịt thân ảnh xuất hiện ở trường sinh bên cạnh, chết lặng dại ra đôi mắt nhìn đến mộ thượng vết máu, duỗi tay sờ soạng đi lên.

Phía sau xiềng xích thanh rung động, quỷ sai nói: "Triệu thị du hồn, tốc tốc tùy ta chờ hồi địa phủ."

Triệu ân thấp thấp mà khóc thét lên, quỷ khóc thanh bén nhọn thê thảm, có thể sử thiên địa biến sắc. "Trường sinh, trường sinh a......" Một mạt màu đỏ như mưa điểm rơi xuống nước ở hắn bạch y thượng, quỷ sai sắc mặt đại biến: "Không tốt, hắn muốn biến thành lệ quỷ!" Xiềng xích muốn bộ trung Triệu ân, Triệu ân nâng lên thù hận hai mắt, bạch y chỉ một thoáng thành đỏ như máu, thanh tuấn dung mạo trở nên dữ tợn. Tiếp theo, hắn biến mất.

Ban đêm, nói quán trung. Lão đạo bị một trận gió thổi tỉnh, buồn ngủ mà đi đóng cửa cửa sổ, đột nhiên trừng lớn đôi mắt, như trụy hầm băng. Hồng y lệ quỷ đứng ở phía trước cửa sổ, bóp chặt cổ hắn nói: "Là ngươi nói ta là quỷ mệnh."

"Không...... Bần đạo không rõ ngươi nói, cái quỷ gì mệnh, đều là hỗn khẩu cơm ăn lời nói dối a!" Lão đạo hai chân run rẩy không ngừng, nước mắt nước mũi giàn giụa, cầu xin Triệu ân tha thứ.

Triệu ân dại ra một lát, ngay sau đó cất tiếng cười to, hai hàng huyết lệ trượt xuống. "Ta chưa từng vì quỷ, các ngươi lại bức ta thành quỷ sao!" Hắn một tay cắm vào lão đạo ngực, căm hận mà nói: "Ngươi vì tiền tài xúi giục phụ tử ly gián, đáng chết!" Mắt thấy lão đạo không có mệnh, Triệu ân lại biến mất.

Từ Triệu ân cùng Triệu trường sinh chết bất đắc kỳ tử, Triệu gia không khí bỗng nhiên trở nên quỷ dị, xuất hiện tộc nhân ly kỳ tử vong trạng huống, đồn đãi là hai người oan hồn trở về trả thù, chột dạ người bắt đầu mấy ngày liền đốt tiền giấy. Nhưng là vô dụng, khởi điểm Triệu gia người còn hạ được sơn, nhưng đã chết năm người sau, liền nháo nổi lên quỷ đánh tường.

Cùng ngoại đoạn tuyệt quan hệ mấy ngày, điên điên khùng khùng mà chạy ra mười mấy người, ngu dại mà nhắc mãi: "Vô tội người vào không được, làm ác người đi không xong, đi không xong a!"

Quan phủ tổ chức người lên núi xem xét, nhìn thấy trong núi thảm cảnh, đều bị nghẹn họng nhìn trân trối. Triệu thị hơn trăm khẩu người, tất cả chết thảm!

Triệu ân giết quá nhiều người, giam bọn họ hồn phách, địa phủ liền phái chu phán quan tới vấn tội. Nhìn đến mãn sơn kêu rên tân quỷ, phán quan nói: "Triệu ân, ta tra xét ngươi cuộc đời, vốn nên phú quý cả đời, lại chịu kẻ gian làm hại. Không giết những người này, ngươi kiếp sau nhưng phong hầu bái tướng, hiện tại ngươi sát nghiệt quá nặng, tùy ta hồi địa phủ chịu hình đi."

"Bọn họ không nên sát sao?" Triệu ân quanh thân quỷ khí tràn ngập, phán quan từ văn, không dám dễ dàng động thủ.

"Bọn họ tội không đến chết! Lại nói sau khi chết tội nghiệt tự nhiên từ địa phủ thẩm phán, ngươi sao dám giết người cho hả giận?"

Triệu ân tươi cười vặn vẹo, nói: "Bọn họ tội không đến chết, ta cùng trường sinh liền tội đáng chết vạn lần sao! Ta thà rằng chính mình thân chết, cũng không muốn trường sinh chịu liên lụy. Bọn họ, ngươi một cái cũng đừng nghĩ mang đi, liền tại đây vĩnh sinh vĩnh thế mà chuộc tội đi." Vừa dứt lời, vô biên Quỷ Vực buông xuống, Triệu ân hấp thu quá nhiều âm khí, hóa thân thành ngàn năm khó gặp Quỷ Vương.

Âm sát khí tàn sát bừa bãi Quỷ Vực bức lui phán quan, đi thông hoàng tuyền lộ lộ, vĩnh viễn đối Quỷ Vực ác quỷ đóng cửa.

"Thiếu gia, ngươi đây là tội gì?" Già nua thanh âm nói. Triệu ân mặt trở nên nhu hòa, đối Triệu a nói: "A bá, ngươi đi đi, ta không giết vô tội người."

Triệu a lắc đầu: "Thiếu gia là ta nuôi lớn, ta có thể nào an tâm xem ngươi cô độc?" Trên mặt hắn lão lệ tung hoành, nhìn Triệu ân quỷ hình, lấy ra chủy thủ hoa hướng cổ.

"A bá......" Triệu ân đứng ở hiu quạnh trên đường núi, cũng không thèm nhìn tới hoặc xin tha hoặc mắng lệ quỷ. Ở hắn phía sau, không thấy năm ngón tay sương mù dày đặc bao phủ đỉnh núi.

Chương 8

Tiểu thuyết: Âm sinh tác giả: Dưới ánh trăng Lương Châu đổi mới thời gian: 2020-09-06 23:17:03 tự thể:

14

Thành tựu Quỷ Vương mấy trăm tái, oán niệm thù hận sâu, người phi thường có khả năng thừa nhận. Trần sinh một sớm thức tỉnh, thẳng lăng lăng mà trừng mắt nóc giường, thật lâu sau mới hoãn quá thần. Hắn bỗng nhiên đứng dậy, nắm chặt bên cạnh bảo hộ Triệu ân đôi tay, nằm sấp ở hắn đầu vai gào khóc. Hắn cảm thụ bi ý còn không đủ Triệu ân một phần vạn, đã thương ưu dục đoạn hồn, Triệu ân đến tột cùng như thế nào chống đỡ, mới chưa từng bao phủ ở đau xót trung sa đọa thành mơ màng hồ đồ ác quỷ?

Triệu ân si ngốc chăm chú nhìn trần sinh, cánh tay vờn quanh hắn eo lưng, nói: "Ân rốt cuộc chờ đến ngươi phó ước."

Trần đau nhức khóc hồi lâu, lòng còn sợ hãi mà vuốt ve ngực, dường như còn có thể cảm giác được trong mộng thân trung kịch độc khổ sở. Triệu ân an ủi hắn, trần sinh liền lau khô nước mắt, chân thành mà nói: "Trước kia là ta thô lậu, cho rằng thiên hạ quỷ vật đều là giống nhau mặt hàng, hiện giờ cùng ngươi ở chung lâu rồi, đều bị tưởng lên án mạnh mẽ quá khứ nông cạn vô tri. Nguyên lai lưu lạc vì lệ quỷ, trước nay phi ngươi mong muốn."

Nghĩ tới nghĩ lui, hắn dứt khoát cắn răng nói: "Triệu ân, ta hiện giờ nên nói lời nói thật. Từ trước một viên không nơi nương tựa tâm bắt đầu đối với ngươi nổi lên hâm mộ ý niệm, nhưng ta lại không thể phân biệt rõ ràng đến tột cùng là bị Triệu trường sinh ký ức ảnh hưởng, vẫn là thật sự luyến mộ ngươi bản thân. Liền cho ta chút thời gian, làm ta ngẫm lại rõ ràng đi." Lại là không đề cập tới xuống núi một chuyện.

"Khổ chờ 300 năm hơn, lại nhiều chờ mấy năm thì đã sao." Triệu ân đạm nhiên cười, mơ hồ cùng trong trí nhớ trong sáng tuấn dật công tử trùng hợp.

Trần sinh hai tròng mắt buông xuống, nói: "Chỉ hy vọng ngươi chớ lại xưng ta vì trường sinh." Hắn tuy thương hại Triệu trường sinh vận mệnh, cũng dần dần biết được Triệu trường sinh là hắn kiếp trước, nhưng hai loại nhân sinh gặp gỡ, trần sinh không đành lòng cũng không muốn lấy Triệu trường sinh thân phận lưu tại Triệu ân trong lòng.

Triệu ân cân nhắc một lát, đáp ứng rồi, ôn hòa mà nói: "Ngươi là cùng ta đã lạy thiên địa phu nhân, vô luận xưng hô như thế nào biến hóa, ta cũng sẽ đối đãi ngươi như lúc ban đầu."

Trần sinh đảo nhớ tới này tra, ấp úng nói: "Ta vốn là không muốn nhắc tới, hy vọng ngươi có thể cùng ta cứ theo lẽ thường ở chung, chớ hành kia...... Hoan hảo việc." Hắn sơ khai ngây thơ tình đậu, cùng Triệu ân nói lên mỗi người kiêng dè đàm luận giường chiếu chi hoan, tao ý thẳng thượng trong lòng, khẩn trương đến nói không được đầy đủ lời nói tới.

Nhẹ nhàng tiếng cười vang lên, Triệu ân bị trần sinh chọc cười, lần đầu rõ ràng mà cao hứng một hồi, rồi sau đó nói: "Trần sinh, ngươi có thể yên tâm, người quỷ giao hợp quả thật cấm kỵ, quỷ khí sẽ đại đại hao tổn thân thể của ngươi. Ta để ý ngươi, lại như thế nào nhân không quan trọng tư dục thương tổn ngươi đâu?"

"Là như thế này......" Trần sinh trong lòng nổi lên một chút mất mát.

Hai người bọn họ dục tiếp tục nói chuyện với nhau, Triệu a đi vào tới nói: "Thiếu gia, chu phán quan tới chơi."

Triệu ân liễm khởi tươi cười, nhíu mày nói: "Hắn sao như vậy dây dưa không thôi?"

Nói xong, chu phán quan không thỉnh tự đến, ngồi ở nhàn rỗi ghế trên nói: "Địa phủ vài lần thúc giục, ta cũng là vâng mệnh tiến đến thôi." Hắn trừng như chuông đồng đôi mắt nhìn về phía trần sinh, hừ lạnh nói: "Ta không phải đã nói rồi sao, ngươi cùng Triệu trường sinh chỉ có một đời nhân duyên, lại tưởng cưỡng cầu, thiên lí bất dung. Vẫn là sớm ngày phóng này vô tội phàm nhân rời đi, sau đó tùy ta hồi địa phủ báo cáo kết quả công tác đi."

"Ngươi đừng đe dọa hắn." Triệu ân liếc liếc mắt một cái trần sinh sôi bạch sắc mặt, định là phán quan phi người bề ngoài khiến cho. Vô luận gặp qua bao nhiêu lần, trần sinh cũng không có thể thích ứng chu phán quan diện mạo.

"Hắn...... Hừ." Chu phán quan dục nói cái gì đó, lại kịp thời mà câm miệng. Này hai người không biết sử cái gì thủ đoạn, nói chuyện với nhau vài câu, tựa như kín không kẽ hở tường đá, chỉ thấy sắc mặt biến huyễn, người khác lại nghe không được thanh âm. Trần sinh lớn mật đi nghe, câu nói kế tiếp liền nghe không được, chỉ biết Triệu ân biểu tình khó coi, do dự hồi lâu đáp ứng rồi chu phán quan sự tình gì.

Trước khi đi, chu phán quan sắc mặt mạc danh, hướng trần sinh nói: "Người quỷ thù đồ, ngươi vẫn có cơ hội quá nguyên bản nhật tử." Triệu ân còn lại là thái độ khác thường không có phản bác hắn.

Đãi phán quan rời đi, trần sinh hỏi: "Các ngươi thương lượng chuyện gì?"

Triệu ân tựa ở sững sờ, sau một hồi bừng tỉnh nói: "Không phải cái gì quan trọng sự. Trần sinh, ngươi kiến thức quảng, có nói là ' người chết vì quỷ ', nhưng ngươi cũng biết quỷ sau khi chết lại nên đi hướng nơi nào?"

Trần sinh trầm ngâm nói: "Có ghi lại vân, người chết vì quỷ, quỷ chết vì ni ( jiàn ), ni chết vì hi, hi chết vì di. Nhưng truyền thuyết rốt cuộc không thể thật sự, người nếu là thật sự đã chết, hẳn là trực tiếp đi địa phủ luân hồi đi."

"Người còn có sinh tử vô thường, chẳng lẽ quỷ bỏ chạy được sao?" Triệu ân thở dài một tiếng, ngón tay miêu tả trần sinh mặt mày, ngược lại nói: "Trần sinh, lại bồi ta chút thời gian đi."

Trần sinh hoang mang gật đầu đáp ứng, liền thấy Triệu ân đảo qua khuôn mặt u sầu cười rộ lên, ống tay áo huy động mấy phen, lòng bàn tay trống rỗng hiện ra tiểu xảo tinh xảo túi tiền, thượng thêu thú đầu văn dạng, phác mũi mùi thơm lạ lùng sâu kín phát ra. Triệu ân nói: "Ngươi thả mở ra nhìn xem."

Thấy rõ túi tiền nội sự vật, trần sinh kinh ngạc cực kỳ. Vốn là trang linh tinh tiểu vật túi tiền, nội bộ không gian thế nhưng đại như nhà kho, chất đầy vàng bạc bảo sức, trong đó số kiện bảo vật càng là chưa từng nghe thấy, có thể nói giá trị liên thành. Trang tồn nhiều như vậy đồ vật, đặt ở trong tay còn nhẹ nếu hồng mao. Trần sinh vội hỏi: "Đây là ý gì?"

Triệu ân biểu tình tùy ý, nói: "Ngươi không cần lo lắng bảo vật lai lịch, đều là Triệu gia tích lũy tài phú. Ta hiện giờ làm quỷ, muốn phàm tục tài vật cũng không tác dụng, liền cùng nhau giao từ ngươi xử lý."

"Này...... Hay không quá mức quý trọng?" Trần tay mơ đủ vô thố, nhìn Triệu ân đem túi tiền hệ ở hắn bên hông, trong lòng kinh hoảng lớn hơn vui sướng.

Triệu ân lắc đầu: "Ngươi cần gì phải tự coi nhẹ mình? Từng vì Triệu gia phu nhân, hiện tại thân phận chưa bao giờ biến quá, trong nhà tài vật nên về ngươi quản. Ta cố ý dùng quỷ lực thêm vào, người khác tuyệt không sẽ đánh cắp, bên trong tài vật đủ ngươi cả đời không lo ăn mặc."

Đâu chỉ không lo ăn mặc, không đến một bút tài phú, nói phú khả địch quốc cũng không quá. Trần sinh năm lần bảy lượt dục chống đẩy, không chịu nổi Triệu ân kiên trì, chỉ phải bên người thu hảo, nhưng trong lòng đối Triệu ân cho hắn tiền tài hành vi cảm thấy bất an.

Trong chớp mắt, phòng trong bộ dáng lại phát sinh biến hóa, Triệu ân nói: "Trần sinh, cái này nhưng nguyện cùng ta ăn chung?"

"Tự nhiên." Trần sinh mặt đỏ tai hồng, cùng Triệu ân ngồi ở một khối, ngửi được trên bàn món ăn trân quý khí vị, muốn ăn tăng nhiều. Trước chút thời gian tâm tình hạ xuống, chưa từng hảo hảo nhấm nháp, hiện tại là kiềm chế không được, trước đổ ly rượu ngon uống cạn. Triệu ân gắp đồ ăn cho hắn, trần sinh cũng cùng nhau ăn.

Rượu sau hơi say, trần sinh thản ngôn nói: "Triệu ân, ta suy nghĩ cẩn thận, chờ về sau ta làm quỷ, lại đến tìm ngươi như thế nào?"

Triệu ân chỉ là cười, không nhiều lắm ngôn ngữ, cầm trong tay đũa ngọc kẹp lên chọn đi thứ tuyết trắng thịt cá đút cho hắn. Nhấm nuốt trong miệng mỹ vị, trần sinh đột nhiên thấy lâng lâng, lôi kéo Triệu ân ống tay áo kể ra trong lòng lời nói, toàn bộ nói xong chấm dứt âm thân trước tao ngộ.

Nói đến trong nhà cha mẹ thiên vị, hắn giận dữ chùy án, mơ hồ không rõ mà nói: "Không yêu thi thư, liền thành ăn chơi trác táng sao? Cha mẹ độc ái tiểu đệ mà vắng vẻ ta, thật sự là vô pháp tiêu tan!"

Triệu ân lại uy hắn một ngụm, nói: "Cha mẹ thân tình duyên phận đạm bạc, không phải ngươi sai."

Trần sinh nhớ tới Triệu ân so hắn càng đau khổ, đem Triệu ân ôm vào trong ngực hảo sinh trấn an, lớn tiếng ồn ào: "Đó là đoạn tuyệt thế gian tình cảm, duy độc có ta ở đây, cũng không gọi ngươi cơ khổ một người."

"Trần sinh, ăn nhiều rượu, ngươi hồ đồ." Triệu ân từ hắn ngây người, tinh tế mà chà lau hắn khóe miệng. Nóng hôi hổi trà xanh đoan đưa đến trần sinh trước mặt, còn thừa rượu lại không cho hắn chạm vào.

Uống lên trà không khỏi đầu óc hôn mê, trần sinh dựa Triệu ân đánh lên ngủ gật, chỉ nghĩ tiếp tục này ngắn ngủi thích ý thời khắc.

Chương 9

Tiểu thuyết: Âm sinh tác giả: Dưới ánh trăng Lương Châu đổi mới thời gian: 2020-09-10 23:44:21 tự thể:

14

Cùng Triệu ân hiềm khích tẫn tán, trần sinh an tâm mà ở lại một đoạn thời gian, cuối cùng là xem bất quá ngày xưa dinh thự phủ bụi trần, chủ động ôm vẩy nước quét nhà sống, chậm rãi rửa sạch vứt đi nhà chính trung vật phẩm, có chút giá trị tất cả thu nạp đến một bên. Hắn thời trẻ khắp nơi du lịch rèn luyện hảo đáy phái thượng công dụng, mấy cái ngày đêm sau, phòng trong đã sạch sẽ như tân.

Triệu ân hỏi hắn làm chi, trần sinh cười mà đáp rằng: Muốn cho nơi này tăng thêm nhân khí thôi.

Như vậy lại qua chút thời gian, Triệu ân nói: "Trần sinh, ta tưởng thả ngươi xuống núi."

Trần sinh không thể tin được chính mình nghe được, giật mình mà thật lâu không khép miệng được, rồi sau đó hỏi: "Ngươi vì sao nguyện ý phóng ta rời đi?"

Triệu ân khuôn mặt thảm đạm, sầu bi suy nghĩ quanh quẩn trong lòng, thở dài nói: "Ta cũng có bất đắc dĩ khổ trung, ngươi làm sao khổ tìm căn nguyên rốt cuộc? Thả rời đi đi." Dứt lời vung tay áo liền muốn ly khai.

Trần sinh bắt lấy hắn tay không chịu phóng Triệu ân đi, khó thở khi quát: "Chúng ta là đã bái đường, này một đời quan hệ dứt bỏ không ngừng! Khởi điểm ta khẩn cầu ngươi phóng ta rời đi ngươi không muốn, hiện tại ta không nghĩ đi rồi ngươi ngược lại muốn xua đuổi, hay là ta chỉ là ngươi trêu chọc dã hầu sao?"

"Trần sinh!" Triệu ân ngữ khí đột nhiên nâng lên, lại không phải ở phát hỏa, hắn gắt gao đem trần sinh ôm vào trong ngực, bi thương mà nói: "Ta cũng chỉ là tưởng một lần nữa cùng ngươi bên nhau cả đời, mà phi...... Mà phi như qua đi như vậy mắt thấy ác nhân hại ngươi mất sớm. Chính là người quỷ thù đồ, ta phạm phải sát nghiệt quá nặng, lâu dài ngốc tại bên cạnh ngươi sớm hay muộn sẽ ương cập đến ngươi. Ta thà rằng đi địa phủ chịu mấy trăm mấy ngàn năm khổ hình, rửa sạch đầy người tội ác, lại trọng nhập luân hồi cùng ngươi gặp nhau."

Lần này lời nói tinh tế nói tới, đều là ở kể ra quyết biệt chi ý. Trăm ngàn năm hứa hẹn, há là dễ dàng thực hiện được, nhiều nhất là loại an ủi mà thôi. Trần sinh trong lòng bi thống khó làm, đơn giản nói: "Mặc kệ kia sát nghiệt cùng kiếp sau, ta tình nguyện quãng đời còn lại cùng ngươi ở phong Âm Sơn, hóa thành quỷ cũng muốn lưu lại!"

"Trường sinh a...... Ngày xưa liên lụy ngươi đoản thọ, kiếp này, ân hy vọng ngươi như tên chết già. Hiện giờ đến ngươi một lời, ta liền cảm thấy mỹ mãn." Triệu ân vui mừng cười, tránh thoát khai tay, cúi đầu hôn môi trần sinh môi. Mùi thơm lạ lùng phác mũi, trần sinh chưa tới kịp phản ứng, liền chịu cự lực xô đẩy, dường như trượt chân rơi xuống huyền nhai. Lại hoàn hồn, hắn đã là đứng thẳng ở chân núi, sương mù cùng chướng khí lại không được hắn tiến vào.

Trên đường người qua đường sôi nổi lấy cổ quái ánh mắt đánh giá trần sinh, thẳng đến tại chỗ đứng yên thật lâu, trần sinh mới hoảng hốt hỏi người qua đường: "Hiện giờ là khi nào?"

Được đến trả lời, khoảng cách hắn lên núi, lại là đi qua ba năm, hẳn là Quỷ Vực huyền diệu nơi. Lại sau khi nghe ngóng, Trần gia quả nhiên là nói hắn bệnh đã chết, hiện giờ cử gia rời đi nơi này, tùy làm quan tiểu nhi đi đi nhậm chức.

Vị kia bạn bè đâu? Nguyên lai trần sinh tử sau không lâu sinh ra phiêu bạc chi chí, buông tha gia nghiệp ra cửa du lịch. Bất quá ba năm, đã là cảnh còn người mất.

Trần sinh mơ màng hồ đồ mà du đãng hồi lâu, nghĩ đến thế tục vướng bận toàn quét không, yêu thích người cũng không có gặp lại khả năng, đột nhiên thấy không còn cái vui trên đời, dựa mua rượu tiêu sầu, ngày thường tố ái lật xem chí quái dị nghe không bao giờ chạm vào một chút.

Liền ở hắn mơ mơ màng màng nằm mơ khi, thấy một cái ăn mặc giống như khất cái dường như đạo sĩ ngăn lại hắn đường đi, nói: "Hậu sinh, dương thọ chưa hết, vội vã chạy tới cầu Nại Hà là vì cái gì? Thật là hiếm lạ, ta chỉ thấy quá người chết cầu sống, ngươi này người sống muốn chết nhưng thật ra đầu một chuyến."

Trần sinh đầu giống bị gõ hai hạ, lập tức tỉnh táo lại, nhìn đến chung quanh huyết sát cảnh tượng phi nhân gian sở hữu, hỏi: "Ta đây là ở nơi nào?"

Đạo sĩ nói: "Phía trước chính là âm tào địa phủ. Ngươi đến nhầm địa phương, mau mau nhắm mắt, làm ta đưa ngươi trở về."

"Âm tào địa phủ?" Trần sinh ấp úng tự nói, cũng bất chấp đạo sĩ quần áo dơ bẩn, kéo lấy hắn tay áo nói: "Ta muốn gặp một người, nhìn thấy hắn ta liền đi."

Đạo sĩ hừ lạnh một tiếng nói: "Nghĩ đến âm tào địa phủ gặp người nhiều đi, cầu ta không bằng đi cầu Diêm Vương. Ngươi đừng phí công phu, lại không hoàn dương, tiểu tâm cô hồn dã quỷ chiếm thân thể của ngươi." Hắn nói xong dùng phất trần dùng sức quất đánh vài cái trần sinh đầu, trần sinh la lên một tiếng, từ trên giường bừng tỉnh lại đây.

Hắn kinh hồn chưa định mà sờ sờ đầu, bỗng nhiên có ý tưởng, nghĩ thầm: Kia không biết tên lão đạo nói không sai, ta là hẳn là đi cầu Diêm Vương.

Ban đêm trần sinh vào mười vương điện, quỳ gối mấy cái tượng đắp trước mặt hung hăng khái thượng ba cái vang đầu, nói: "Chư vị Diêm Vương xin hàng ân, chấp thuận ta vào địa phủ cùng Triệu ân gặp mặt." Hắn trong lòng trong sáng, Triệu ân định là đi địa phủ, nếu không trên đời nào còn có tẩy đi tội nghiệt địa phương?

Tượng đắp không có động tĩnh, trần sinh ra được một quỳ không dậy nổi, mỗi cách một đoạn thời gian liền dập đầu cầu xin. Thời gian lâu rồi, từng giọt máu tươi theo hắn bị thương cái trán chảy xuống, bởi vì không ngừng mà mở miệng, hắn tiếng nói nghẹn ngào khó nghe, mấy dục ngất qua đi. Nhưng trần sinh chịu đựng, kiên trì mà dập đầu.

Phía sau không duyên cớ quát lên gió to, trần sinh nghe được một thanh âm nói: "Triệu gia hai người thật là phiền toái, Triệu ân không bớt việc, ta còn tưởng rằng ngươi là cái hiểu chuyện, không nghĩ tới cũng như vậy không bớt việc."

"Chu phán quan." Trần sinh miễn cưỡng ngẩng đầu, đối hắn hành lễ.

Chu phán quan hắc mặt nói: "Ngươi không cần quỳ, Diêm Vương tư chưởng thế gian vạn vật luân hồi, công vụ bận rộn, không có thời gian bồi ngươi chờ phàm phu tục tử hồ nháo."

Trần sinh nói: "Không cho ta thấy Triệu ân, ta không đi."

"Không phải ngươi muốn chạy không nghĩ đi vấn đề, trần sinh, ngươi đã chết, cùng ta hồi địa phủ đi." Chu phán quan lắc đầu, thô đoản ngón tay chỉ hướng trên mặt đất nằm sấp người, sớm không có tiếng động. Trần sinh kinh ngạc mà nhìn nhìn chính mình, thật là mơ hồ hư ảo bộ dáng, nguyên lai thành quỷ là cái dạng này cảm giác.

Hắn đối với chính mình chết không có quá nhiều bi thương, hỏi chu phán quan nói: "Ngươi đã là phán quan, như thế nào làm khởi quỷ sai câu hồn việc?"

Chu phán quan mặt trở nên càng hắc, trầm giọng nói: "Vì còn Triệu ân nhân tình. Ngươi theo ta tới." Chỉ thấy ống tay áo của hắn vung lên liền đem trần sinh thu vào trong tay áo, vòng đi vòng lại hồi lâu thả trần sinh ra tới, trước mặt cảnh sắc lại biến thành địa phủ khủng bố bộ dáng, nhưng có chút bất đồng, hiển nhiên là phán quan làm công địa phương.

Chu phán quan đi đến bàn trước lật xem một quyển sách, khẩn nhìn chằm chằm trần sinh nói: "Ngươi biết Triệu ân vì cái gì tìm ngươi tìm 300 năm hơn sao?"

"Không biết." Thông qua phán quan một mở miệng, trần sinh minh bạch, hắn thật là Triệu trường sinh chuyển thế.

"Triệu trường sinh sinh thời tích phúc tích đức, càng là chết oan chết uổng, vốn là định rồi hắn kiếp sau đầu thai thế gia danh môn, chú định phú quý cả đời, hoặc là trực tiếp tại địa phủ mưu cái sai sự, thành tựu âm thần cũng dư dả. Đáng tiếc hắn cố tình làm một cái không người lý giải quyết định." Chu phán quan bình đạm mà nói.

Trần sinh trừng lớn đôi mắt hỏi: "Cái gì quyết định."

Chu phán quan không có ra vẻ giấu giếm, tiếp tục nói: "Hắn nói, Triệu ân vì hắn phạm vào ngập trời tội nghiệt, cho nên hắn cũng nguyện ý lấy công đức đền tội, hơn nữa tại địa phủ thế Triệu ân bị phạt."

Mười tám tầng địa ngục khổ hình, thường nhân trải qua một lần liền sẽ điên cuồng, trần sinh không thể tin tưởng mà nắm khẩn ngực quần áo, há mồm thở dốc, nước mắt ngăn không được mà rơi xuống, đỉnh đầu chu phán quan lãnh khốc thanh âm tiếp tục nói: "Triệu trường sinh, là ngươi thế hắn bị 300 năm hơn khổ hình."

Chương 10

Tiểu thuyết: Âm sinh tác giả: Dưới ánh trăng Lương Châu đổi mới thời gian: 2020-09-12 00:29:47 tự thể:

14

Giấy trắng mực đen trình ở trần sinh trước mặt, không chấp nhận được nói dối. Trần sinh lặp lại đọc mấy lần, mạt làm nước mắt hỏi: "Nếu ta vào luân hồi, chính là bởi vì Triệu ân hắn tội nghiệt tất cả tẩy đi?"

Phán quan nói: "Cũng không phải, là ngươi một lần vô oan vô tội phàm nhân chịu không nổi địa ngục khổ hình, lại đãi đi xuống chỉ sợ lạc cái hồn phi phách tán kết cục, Diêm Vương liền phán ngươi đầu thai đi. Đáng thương một đời công đức tan hết, kiếp này ngươi mới thân duyên hiếm, buồn bực thất bại."

Nguyên lai là như vậy, không phải trường sinh vô tình, không đợi Triệu ân liền đi luân hồi. Triệu ân chiếm phong Âm Sơn thành Quỷ Vương, tìm kiếm trường sinh, hắn đồng dạng tại địa phủ khổ chờ 300 năm hơn, bất đắc dĩ rất nhiều rót hạ lại trước kia chén thuốc, cô độc một mình đi trước kiếp sau.

Chu phán quan nhìn xa ngoài điện, nói: "Ngươi muốn gặp Triệu ân, liền cùng ta đi Diêm Vương điện đi. Mười vị Diêm Vương phán quyết, đại để là ra tới."

Trần sinh vội ngồi dậy, trong lòng nôn nóng vạn phần. Ai chẳng biết địa phủ quy củ nghiêm ngặt, không nói nội tình duyên cớ. Cho dù bị Triệu ân lấy mạng phàm nhân phẩm tính không hợp, hắn lại là sinh sôi giết hại hơn trăm người, trên người lưng đeo tội nghiệt, sợ là chịu hình ngàn vạn tái đều mạt tiêu không xong. Hắn sợ chính là Diêm Vương một câu, phán Triệu ân hồn phi phách tán không được siêu sinh kết cục, chạy đi mười vương điện bước chân vội vàng rối ren.

Chưa đi vào, liền nghe được lớn nhỏ hống sảo thanh không dứt, trần sinh sơ rảo bước tiến lên địa phủ mười vương điện, nội bộ ầm ĩ nghị luận thanh tạm dừng, một đạo to lớn vang dội uy nghi thanh âm nói: "Người nào nhập điện?"

Trần sinh không biết hắn là vị nào Diêm Vương, thấy rõ trong điện bị câu lên Triệu ân, lập tức quỳ xuống nói: "Bẩm Diêm Vương gia, ta là Triệu ân phu nhân, trần sinh."

"Hừ, nguyên lai là Triệu trường sinh chuyển thế." Diêm Vương không vui mà liếc hắn một cái, trần sinh lúc này không biết từ đâu ra gan, cổ đủ dũng khí trực diện Diêm Vương tầm mắt.

Một bên Triệu ân khuôn mặt thảm đạm, đau khổ cười nói: "Trần sinh...... Trường sinh a, ngươi đây là tội gì?"

"Nói cho bọn họ?" Một vị khác Diêm Vương hỏi.

Phía dưới chu phán quan nói: "Phong âm Quỷ Vương cùng Triệu trường sinh đều biết hiểu năm đó chân tướng."

Vị kia Diêm Vương quay đầu nhìn về phía Triệu ân nói: "Triệu ân, ngươi hiện tại cũng biết của ta phủ cũng không từng giam Triệu trường sinh? Hắn vào địa ngục hoàn toàn là tự nguyện cử chỉ."

Triệu ân ngậm miệng không nói, chỉ yên lặng rơi lệ, huyết hồng nước mắt ào ạt rơi xuống, một hồi công phu liền ở bên chân tụ một quán. Hắn trong lòng đau cực, thanh tuấn phàm nhân bề ngoài cởi đến sạch sẽ, kia phó mặt mũi hung tợn lệ quỷ tôn dung cùng địa phủ đông đảo quỷ thần so sánh với, đảo không có vẻ đột ngột.

Nhưng hắn thiên là trầm mặc, trần sinh tâm liền càng bi thương, mắt thấy câu thúc Triệu ân tiểu quỷ thô lỗ dã man mà lôi kéo câu lấy xương tỳ bà xích sắt, hắn đầu óc nóng lên, xông lên đi hộ khẩn Triệu ân. Những cái đó tiểu quỷ dục muốn bắt hắn, Diêm Vương bàn tay vung lên ngăn lại.

Câu cốt xích sắt lỏng lực đạo, Triệu ân nghẹn ngào khó nghe thanh âm không còn có ngày xưa nhuận lãng, cắn răng nói: "Tội gì muốn ôm hạ ta tội nghiệt......"

Trần sinh tắc ôm hắn nhập hoài, đối Diêm Vương nói: "Chư vị Diêm Vương, vô luận Triệu ân kết quả như thế nào, thỉnh duẫn ta cùng với hắn cộng đồng gánh vác." Hắn tuy là sợ hãi sinh tử phàm nhân, nhưng nếu phải vì Triệu ân chịu tội, cũng cam tâm tình nguyện.

Tham thảo thanh lại lần nữa vang lên tới, thật lâu sau sau một vị Diêm Vương thật mạnh một phách kinh đường mộc, nói: "Ta chờ đã làm ra quyết định. Đầu tiên là ngươi, trần sinh, hai đời làm người đều là nguyện chịu người khác chi khổ lương thiện phẩm tính, theo lý thuyết nên phong ngươi làm âm phủ quan lại, cũng có thể lựa chọn hoàn dương, từ đây phú quý tam thế. Nếu ngươi nói muốn cùng Triệu ân cùng tiến thối, liền đi phong Âm Sơn vực thế hắn độ lệ quỷ vào địa phủ bãi."

Hắn dừng một chút, tiếp tục nói: "Triệu ân, sinh thời diệt thân tộc, tội nghiệt ngập trời, tuy có ẩn tình, nhưng thiên quy không dung. Niệm Triệu trường sinh này thế thế ngươi tiêu tội 300 năm, lại là Quỷ Vương tư chất, cho nên phạt ngươi đi luân hồi thập thế nhận hết nhân gian cực khổ, mỗi thế đều không được chết già, rồi sau đó đến Thái Sơn phủ quân chỗ tẩy tâm hai trăm năm, đợi cho tội nghiệt chuộc lại, nhưng vào địa phủ làm việc."

Như vậy xử phạt hảo quá trần sinh trong lòng suy nghĩ trăm ngàn lần, lập tức dập đầu nói: "Tạ chư Diêm Vương khai ân."

Như thế chia lìa mấy trăm năm, tổng hảo quá trời nam đất bắc lại vô tục tiền duyên khả năng, không ngừng trần sinh vui sướng, liền Triệu ân cũng ngốc lăng hồi lâu, đều bị cảm kích mà nói: "Tạ chư Diêm Vương khai ân."

Hắn không tha mà kéo trần sinh tay, suy nghĩ thật lâu, nói: "Trần sinh, lần này ngươi từ từ ta bãi."

"Hảo." Trần sinh ngực chua xót không thôi, nhìn theo hắn cùng quỷ sai đi đầu thai.

"Trần đại nhân, theo ta đi đi." Tiểu quỷ thay đổi cái tư thái, không hề là lạnh lùng trừng mắt ngạo mạn bộ dáng. Trần sinh hiện nay lớn nhỏ cũng là địa phủ chính thống quan viên, không tới phiên hắn làm càn.

Chợt bị người lấy "Đại nhân" tương xứng, trần tay mơ đủ vô thố mà theo đi, không biết địa phủ dùng cái gì thủ đoạn, hắn liền trước biết được quy củ công việc. Phản hồi dương gian, trần sinh khẩn cầu cuối cùng thấy liếc mắt một cái thân nhân bạn tốt, đoạn tuyệt niệm tưởng. Từ đây phong Âm Sơn giao từ hắn nắm giữ.

Nhân gian mấy chục tái, chợt có một ngày, một đạo bào tiểu đồng trải qua phong Âm Sơn địa giới, lòng có sở động, triều sơn đỉnh phương hướng nhất bái. Hắn đi được mệt mỏi, dựa vào ven đường trên cây nhắm mắt nghỉ tạm. Trợn mắt sau, bên người lại xuất hiện một thanh bạch dù che đậy chênh chếch ngày. Tiểu đồng nghi hoặc khó hiểu, trừng lớn đôi mắt, tựa từ trong sương mù nhìn đến mơ hồ thân ảnh, một chút cũng không có vẻ đáng sợ, ngược lại lệnh nhân tâm an.

Trần sinh ở đỉnh núi xem đến rõ ràng, nhẹ nhấp môi lộ ra ý cười, làm sơn gian sương mù dày đặc càng đậm chút, miễn cho lạc đường lữ nhân chớ nhập trong đó. Hắn hướng bên cạnh người Triệu a nói: "A bá, hiện giờ thấy Triệu ân mạnh khỏe, ngài có bằng lòng hay không đi luân hồi?"

Triệu a gật đầu nói: "Ta nhưng yên tâm mà đi rồi." Hắn già nua thân ảnh đạm đi, đã là vào địa phủ.

Tiểu đồng rời đi, dù lại lưu tại tại chỗ, chỉ chốc lát cũng đã biến mất, như Triệu ân ngày xưa vì hắn bung dù, trần sinh cũng báo ân tình.

Từ đây mỗi cách vài thập niên, đều có bất đồng tướng mạo người đến phong Âm Sơn nghề khuân vác thuê lễ, sau đó vội vàng rời đi, chưa bao giờ nhân tò mò, thượng quá kia sương mù tràn ngập núi rừng.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info