ZingTruyen.Asia

[BibleBuild] Không ly biệt - 1

"P'Bible! P'Bible nhìn em nè!"

"Á đẹp trai quá phạm quy rồi anh ơi!"

"Bible mau nhìn mae đi ~"

Bible Wichapas Sumettikul, diễn viên hàng đầu Thái Lan hiện nay, được săn đón nồng nhiệt bởi các fan nữ và thậm chí không ít fan nam vì độ ngầu của mình.

Lúc này khi kết thúc công việc ở studio, dưới sự bảo hộ đầy bất lực của các vệ sĩ để ngăn cách hắn và fan, Bible bất đắc dĩ nở một nụ cười, nháy mắt với mọi người.

"Xin lỗi các bạn, mong mọi người nhường đường cho Bible một chút, mình thật sự rất gấp ạ." Hắn chấp tay cúi đầu với mọi người.

Fan hét lớn đầy phấn khích vì nụ cười đó nhưng vẫn nghe theo mà lui ra.

"Tạm biệt Bible ~"

"Tạm biệt ạ."

Fan girl ôm nhau la hét: cưng quá má ơiii.

Bible đã lên xe nhưng đám đông ở dưới vẫn còn rất ồn ào. Hắn thở hắt ra, dựa người vào ghế nghỉ ngơi.

Trợ lí Ken là người lái xe, thấy hắn có vẻ mệt mỏi anh liền hạ giọng xuống nói: "Việc của em hôm nay đã hoàn thành rồi, em có muốn đi đâu không?"

Hắn mở mắt ra, không chần chừ liền nói: "Tiệm hoa Memory ạ."

Ken gật đầu không hỏi gì thêm, dù sao đây cũng không phải lần đầu hắn muốn đến đó.

Chuyện bắt đầu từ một tháng trước, khi xe của họ chạy ngang qua tiệm hoa ấy để đến studio chụp ảnh, Bible lơ đãng nhìn khung cảnh bên ngoài thì bất chợt mở to mắt hoảng hốt. Hắn vội vàng bảo anh dừng xe, chính mình chạy ra khỏi xe rất vội vã.

Hắn đứng cách tiệm hoa một khoảng, tay chân như cứng lại không thể cử động, lồng ngực phập phồng liên hồi. Rất giống với khung cảnh trong phim tình cảm Ken từng coi, lúc nam chính và nữ chính vô tình gặp nhau sau thời gian dài xa cách.

Ken vậy mà lại đoán đúng, ngoại trừ việc nhân vật chính đều là nam.

Nguyên nhân khiến Bible trở nên hoảng loạn như vậy là vì người đứng trong tiệm khi ấy. Anh cũng thấy người đó, một chàng trai trẻ trung với mái tóc búp bê, khi cười lên có hai má lúm rất đáng yêu. Nếu anh không nhầm thì cậu ta tên là...

"Build ơi!"

À phải, Build Jakapan Puttha, người khiến cho thằng em ruột thừa của anh điên đảo, mặc kệ sự đời mà chạy đến gặp mọi lúc hắn rảnh. Tiếc cho thằng em của anh, vì người ta không có thích nó.

"Chào quý khách, cậu muốn mua hoa gì sao?" Build cười cong cả mắt, nhưng Ken biết đó chỉ là nụ cười thương mại dành cho khách hàng, một chút ý cười trong mắt cũng không có.

Bible giả mù sa mưa, hai tay ngại ngùng đan vào nhau, mặt hơi đỏ lên: "Tối nay Build có rảnh không? Bible muốn mời Build đi xem phim một lúc", hắn ngại đến sắp nói không nên lời, chỉ có mấy chữ thôi cũng rất khó khăn mới nói được.

Cậu đè lại cảm giác phiền chán trong lòng, cười nhạt đáp: "Nếu cậu muốn mua hoa tôi còn có thể trả lời, những câu khác thì xin thứ lỗi, tôi không rảnh đến vậy", định xoay người bỏ đi.

Hắn lúng túng giữ cậu lại: "Mua, mua hoa mà. Build lấy hoa Build thích cho Bible đi."

Cậu hất mạnh tay hắn ra, tùy ý lấy một bó hoa hồng trắng đi gói lại. Hắn cứ lẽo đẽo theo sau cậu, nhìn vào bó hoa đầy nghi hoặc.

"Không phải Build thích violet sao?" Ngày trước hắn tặng, cậu đều vui vẻ nhận lấy.

Build khựng lại, chớp nhẹ hàng mi cong nhìn cành hoa trên tay, nhớ đến quá khứ kia khiến cậu tim cậu lần nữa đau nhói.

"Thích violet là thanh mai của cậu, không phải tôi." Giọng cậu rất nhẹ nhàng, lại chính là cái tát đau điếng vào mặt Bible.

Hắn cắn răng, hai mắt ầng ậc nước, từ từ rơi xuống mặt đất và vỡ nát như mối quan hệ của họ ngày ấy vào bảy năm trước, khi hắn mười bảy và cậu đã hai mươi.

.

Bible năm mười bảy tuổi có người bạn tên Leon, họ học cùng một lớp, ngồi cùng một bàn. Với quan hệ thân thiết đó, hắn được nó giới thiệu cho người anh trai đang học đại học của nó, Build.

Hắn ấn tượng với cậu vì tính cách rất hoạt bát, nụ cười rạng rỡ như ánh mặt trời, và có chút gì đó giống với người hắn thầm thương - thanh mai trúc mã của hắn, Nin. Đáng tiếc cô ấy đã người yêu, hắn tự biết điều không chen chân vào của cô ấy. Vì vậy trong phút bốc đồng, Bible nghĩ tìm một người làm thế thân cho Nin là ý kiến không tồi

Build liền hiển nhiên trở thành mục tiêu.

Chỉ một tháng tiếp cận, Buid đã dần động lòng với hắn. Bible được đà tiến lên, liên tục tỏ tình với cậu, hai tuần sau họ đã trở thành một đôi.

Build rất hiền lành, rất ngoan ngoãn. Cái mà hắn tặng cho cậu đều nhận, kể cả là bánh kem vị bạc hà cậu ghét nhất, hoa violet mà cậu không thích, hay là món nho khô mà cậu dị ứng. Dù cho sau đó cậu sẽ phát sốt vì dị ứng, nhưng nhất quyết không cho người khác nói với hắn. 

Đối với Build đó đều là tâm ý người ta dành cho cậu, hắn đã vất vả chọn mua cho mà cậu từ chối thì sẽ khiến hắn đau lòng mất, Build không nỡ.

Có một lần, bạn cùng phòng kí túc xá nói với cậu: "Người yêu cậu tặng quà cho cậu nhiều như vậy, hay là cậu cũng tặng gì đó đi? Gắn kết tình cảm ấy."

Build thấy rất có lí, nghĩ tới nghĩ lui, quyết định làm cơm mang đến cho hắn.

Ông trời trêu người, khi mà cậu mang hộp cơm đầy tình yêu đến trường với tâm trạng hạnh phúc, thứ chờ đợi cậu không phải sự vui mừng của bạn trai, mà là một sự thật đau lòng.

"Ê Bible, không phải mày thích Nin hả? Sao giờ lại quen một ông anh rồi?"

"Còn không phải vì anh ta giống Nin sao. Nếu không cái người đó có chỗ nào để tao thích được chứ. Vừa xấu vừa ngu, cũng may sở thích giống Nin nên đồ Nin từ chối tao đều ném cho nó, nó còn rất vui nữa kìa."

"Haha, đúng là ngu thật đấy!"

Build đứng ngoài cửa lớp nghe hết tất cả, nước mắt không ngừng rơi xuống ướt đẫm gương mặt xinh đẹp. Cậu cất bước đi thật nhanh, đi ngang thùng rác liền thẳng ném hộp cơm vào đó, không thèm quay đầu một lần.

Bible vẫn vô tư không biết chuyện, cho đến khi về nhà hắn định nhắn tin trêu ghẹo người kia, trong máy hiện lên tin nhắn từ Build.

[Bible, lúc trưa anh có mang cơm đến lớp cho em đấy.]

Tim hắn hẫng đi một nhịp, chỉ mong đó không phải điều hắn nghĩ.

[Em nói với bạn những gì anh đều đã nghe được rồi.]

Bible xiết chặt nắm đấm, những lời tiếp theo quả như dự liệu.

[Cho nên Bible à, chúng ta cứ như vậy mà chia tay đi, tôi không trách cậu. Chỉ mong sau này không gặp lại nhau, dù là có, cũng mong cậu đừng đến làm phiền tôi nữa, tôi mệt rồi.]

Giống như những gì đã nói, khi hắn đến tìm cậu, Leo nói với hắn rằng cậu đã đi du học, cũng nói với nó mang trả những món quà trước kia cho hắn, hi vọng từ nay không còn dính líu.

Những ngày sau đó, nhà Puttha chuyển đi, hắn không còn tin tức gì về Build của hắn.

.

Gắng gượng sống bảy năm với lớp vỏ bọc chàng diễn viên hiền lành, lễ phép, luôn mong sao ở nơi nào đó Build sẽ nhìn thấy hắn với phiên bản tốt nhất, sẽ nhớ đến hắn nhiều chút, sẽ lại thương hắn như trước.

Có trời mới biết khi nhìn thấy người thương thật sự đứng trước mặt, tim hắn đập mạnh đến mức nào, tưởng như có thể rơi khỏi lòng ngực. Đổi lại, Build chỉ nhàn nhạt nhìn hắn, nói một câu: "Lâu rồi không gặp.", cứ như vậy không thèm quan tâm hắn nữa.

Nếu Bible không lấy cớ mua hoa, e rằng đến một chữ cũng không thể nghe thêm.

Nhìn bó hồng trắng được cậu cẩn thận gói lại, cùng với câu nói ấy, hắn tự trách bản thân thật quá khốn nạn, hẹn hò cũng hơn ba tháng, hắn lại chẳng biết được Build thích gì.

Từ nay về sau, chỉ cần là cậu thích, hắn đều sẽ khắc sâu trong lòng, ngày ngày làm cậu vui vẻ bên hắn.

---TBC---

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia