ZingTruyen.Info

Tokyo Revengers | Hộp Quẹt Và Điếu Thuốc

53

TrmNguyn909200

Địa điểm nói chuyển được chuyển từ ramen Chibata sang bờ kè, chỗ mà ông bác bợm rượu kia giới thiệu cho tôi mới ban nãy.

Đúng là bên bờ kè có một quán nướng kiêm luôn quán nhậu.

Quán được dựng lên bằng mấy tấm bạt, bàn ghế chỉ là mấy cái bàn xếp và ghế nhựa cho tiện việc dọn dẹp. Dù sao cũng không có tên, chẳng cần chi cho cầu kỳ.

Chỗ này chuyên về các loại lòng heo, nội tạng heo nướng, nếu ai không ăn được thì cũng có thể gọi thịt nhưng giá hơi chát một chút. Mùi than lửa nóng hầm hập tỏa ngào ngạt, đồ uống có cồn chất đống trong mấy cái két sẵn có dựng chồng bên ngoài lều. Lòng sông tối đen như mực, áng chừng chỉ có mảng sáng hắt hiu từ ngọn đèn con treo trên lều.

Tôi huýt sáo, bước chân không đều xuống cầu thang lát, vừa vẫy hai đứa nhóc con chuẩn bị trải đời với những chai nước có cồn loại vừa.

"Không đi là anh mày bỏ lại đó."

Nói xong, tôi khựng lại đốt một điếu thuốc rít lấy hơi, đã nhậu thì không thể thiếu mùi thuốc được. Tôi cúi thấp người luồn qua mấy cây tre bắt ngang qua dãy bàn đông người, ngoáy tai một cái rồi kéo ghế ngồi xuống rất chi là tự nhiên tự tiện.

Lấy thực đơn, gọi vài món với bia rồi tiếp tục chuyên môn hút thuốc. Hai thằng khứa coi bộ cũng lần đầu trải nghiệm, trông có vẻ khá sợ hãi, dân tổ lái mà chưa thử uống rượu bia trong lúc lái xe là dở rồi. Đây, để anh mày bày cho, anh chỉ làm một lần thôi nhé nên nhìn kỹ vào.

Baji Keisuke chần chừ, cảm giác được người anh sống dưới tầng không nói đùa, mặt khác cậu cũng không muốn phải ngồi kế những ông chú yêu rượu hơn mạng, cứ nhề nhệ cái giọng say khướt rồi nghêu ngao hát đôi ba câu nghe chữ được chữ không.

Mẹ không bao giờ hưởng ứng hay ủng hộ mấy chuyện vô bổ ấy, rượu và bia và ti tỉ những loại thức uống có cồn từ 3.5% hay trên 3.5% đều là thứ độc hại. Mẹ mà biết hả, cạo đầu đi tu là vừa Baji Keisuke.

Nhưng là con trai mới lớn, ai chẳng nổi tính tò mò. Ngặt nỗi cái tuổi dậy thì cứng đầu khó bảo, nghe người ta thách thức một cái là gân cổ cãi ngay. Huống chi bản thân còn là một thằng bất lương trong băng đảng có tiếng?

Baji quyết định xin lỗi mẹ trong lặng thầm rồi nối gót theo Hanemiya Kazutora, người dường như cũng có hứng thú với bia lúa mạch đóng chai được cho miễn phí. Anh chàng kia đã nói bữa nhậu hôm nay mình trả.

Đêm muộn ngồi trong quán nhận bên bờ sông, nhâm nhi đồ nhắm cùng thức uống có cồn, cũng lãng mạn phết.

Vừa gẩy tàn thuốc lên lon bia rỗng, cũng là lúc mồi và bia được đem lên. Tôi không chờ đợi, khui liền chai bia ướp lạnh trước mặt dốc thẳng vào họng trực tiếp từ miệng chai mà không cần rót ra ly, chắc vì muốn thể hiện nên mới bung xõa một chút chứ uống kiểu nào cũng giống nhau thôi. Nhưng mấy chai bia này là để tôi uống, còn hai đứa kia được đặc cách uống nước có ga vì vẫn còn tuổi vị thành niên.

"Không phải mày nói ta sẽ được uống bia sao?" Hanemiya Kazutora thì thầm to nhỏ vào tai Baji Keisuke, nó cảm thấy hơi bất mãn về việc mình bị cấm động vào đồ uống có cồn.

Baji cũng không biết nói gì hơn, chỉ nhún vui liếc nhìn người trước mặt đang xử lý phần ăn của mình.

Vừa gắp tạng heo cho vào miệng, tôi chỉ đầu đũa trơn nhẫy dầu vô bọn nó: "Bọn mày sẽ không biết được phụ huynh sẽ đáng sợ như thế nào đâu, nên khi nào mười tám anh cho uống. Giờ ngoan ngoãn uống nước ngọt đi."

Uống nước ngọt ấm bụng? Chắc vậy. Cũng có mấy đêm tôi không ngủ được nên lôi coca ra uống, đến hôm sau thì không ăn được gì do cào ruột.

Lòng heo hấp hành dai, nhai sựt sựt, hơi the vị cay cay và nồng mùi hành cây. Thêm miếng bia thì tuyệt vời. Tôi nâng lon ngửa đầu, nhìn hai đứa oắt con đang chăm chú gặm những xiên thịt nướng, cánh gà nướng tôi gọi cho. Chừng mười hay mười lăm xiên gì đấy.

Với tay lấy một xiên thịt nằm trên đĩa đối diện, tôi nhếch môi thích thú nhìn oắt Baji dường như đang bị cuốn hút bởi xiên thịt được nướng bằng lửa than hồng, lò than nằm ngay bên lều kia thôi.

Còn oắt Hanemiya vẫn không nói gì từ đầu đến giờ, chỉ cuối đầu gặm đến xiên thịt thứ hai. Có lẽ vì hổ cùng họ mèo nên nó ăn ít chăng? Đến coca là đồ uống được ưa chuộng bởi giới trẻ cũng không vơi đi chút nào, chỉ đọng nước trên thân ly, từng giọt cứ thế rơi xuống bàn.

Hanemiya Kazutora trầm lặng, khác hẳn người bạn thân là con cún lớn xác ngồi bên hình như đang vẫy đuôi khi tôi gọi thêm phần mười xiên cho bọn nó. Nhưng tôi đoán con hổ ấy chỉ đang tỏ vẻ, thích khép mình không cho ai xâm nhập vào thế giới của nó.

"Ăn nhiều vào. Hay lúc nãy ăn ramen nên no rồi?"

Kazutora không đáp, chỉ nâng ly uống cạn. Đôi ngươi vàng cát khẽ dao động, mỗi hành động của thằng nhóc đều làm hoa tai chuông kêu leng keng, từng tiếng đều đặn.

Tôi nhướng mày, mắt đen hơi ngà nhìn vào hình xăm con hổ chễm chệ trên cần cổ, làm sao có thể xăm trên đó cơ chứ? Cả bấm lỗ tai lẫn nhuộm tóc. Hầu như thằng bất lương nào cũng thay đổi ngoại hình, nhưng toàn mấy quả đầu bờm ngựa hoặc nùi giẻ chùi xoong. Đúng là táo tợn đấy nhưng không hợp mắt.

"Mày ăn nhiều vô, Haru nói nay khao mà! Yên tâm ăn sạt nghiệp ổng!"

Mày nói chuyện công khai quá đấy Baji. Tôi gãi đầu, dụi đầu thuốc như chữa cháy gương mặt ngại ngùng(?) hướng đôi mắt lơ đễnh nhìn ra ngoài, trên cây cầu được lắp đèn treo nườm nượp xe cộ, hắt lên ánh sáng vàng từ đèn pha ô tô đang vang tiếng còi inh ỏi. Vọng từ đằng xa, giữa những giọng hát sặc mùi bia, dưới chân bàn chất đầy những vỏ chai bia rỗng, cứ chai nào còn bia lại đổ lênh láng ra bãi cỏ đã không còn xanh mướt do đêm về.

Tôi chống cằm, gương mặt hơi ửng, ngà ngà cơn say trong dạ dày cồn cào khiến tôi ợ hơi rồi nấc cụt vài lần. Mắt đen len lén liếc nhìn Kazutora, tôi ậm ừ gật đầu trước khi bị oắt Baji ngăn cản mình uống thêm lon nào.

Nấc cụt vài lần, tôi cầm điếu thuốc kẹ sát lên đôi môi hơi tái rít vài lần, lặng lẽ ngắm cảnh vật về đêm dường như đang chìm vào tĩnh lặng.

Tự nhiên thấy hơi... cô đơn.

Ngồi trầm ngâm suy tư như thế, tôi liếc mắt trông chừng hai thằng ngốc qua khóe mắt mình. Gõ cộp cộp vài lần ngón tay lên bàn, tôi nấc cụt một cái, gương mặt hơi đỏ ửng vì say, ngà ngà một chút vì cảm thấy buồn ngủ.

"Ăn nhiều vào!"

Chắc vì xúc tác với bia rượu, tôi đập bàn gào lên khiến hai cu cậu giật mình, những tưởng chuyện đó sẽ thu hút cái nhìn kỳ quặc của người khác nhưng không, chẳng ai chú ý đến vì đa số những kẻ đến đây đều mang trong mình cơn say xỉn và sự khùng điên vô định.

Nhanh tay gắp nhiều thật nhiều thịt vào bát cho Baji và Kazutora, tôi cười ha hả, dụi đầu thuốc đang cháy xuống dĩa thịt chỉ còn mấy cọng rau hỏng để dập lửa. Hình như tôi khùng rồi mọi người ơi...

"Anh say rồi." Baji kêu lên.

"Không có!" Tôi vuốt ngược mái tóc, ngón tay xoắn trên lọn tóc vểnh rồi huýt sáo, môi bĩu ra tỏ vẻ không phục vụ nằm gục xuống bàn, tay mò mẫm trong túi quần ném cái ví dẹp lép cho Baji. "Lấy tiền trả đi. Cô ơi, tính tiền!!"

Sẵn xin thêm túi ni lông để đựng xiên thịt và bia còn dư, tôi với lấy lon coca bên góc bàn đang uống dở của Kazutora nốc sạch.

Nó trợn mắt nhìn kẻ vừa ăn cắp trắng trợn trước mặt mình, lon coca rỗng tuếch vứt xuống dưới đất, lăn lóc trên bãi cỏ mấy lần rồi dừng lại. Quả thật, anh ta là một kẻ đáng ghét.

"Mày tính so đo với kẻ say hả? Vô ích thôi, ông anh già đấy cứng đầu lắm."

Baji khoác vai người bạn mình, nối bước theo sau con người nghiêng ngả đang châm thuốc lần thứ ba. Cậu trai tóc đen chặc lưỡi, ngẫm nghĩ thể nào mai sau ông anh không chết tuổi già thì cũng chết vì phổi xanh thành phổi than cho xem. Kazutora không thèm thốt ra câu nào, chỉ bực tức tự hỏi tại sao mình phải là đứa cầm túi.

"Ê, khuya rồi đấy. Về nhanh nào."

Người kia từ đằng xa hét lên, tay chân vung loạn xạ, đứng không vững huơ huơ gọi hai đứa nó.

"Baji."

"Gì?"

"Ổng sắp té xuống mương rồi."

"Hả?"

Nhìn người bạn mình đang chỉ về đằng trước với gương mặt thản nhiên, Baji theo đà ngước lên lập tức há hốc mồm gào to.

"Ông anh già cẩn thận...!!"

Vừa dứt câu, kẻ kia liền lăn cái đùng xuống bụi lau bên bờ.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info