ZingTruyen.Com

Toan Tri Doc Gia Sing Shong

Tàu điện ngầm dừng lại ngay giữa cầu Dongho.

"Lạy Chúa..."

Vài người sống sót đứng dậy và nhìn ra quang cảnh bên ngoài. Seoul hoang tàn với những tòa nhà sụp đổ. Lũ quái vật trông như những con rắn khổng lồ đang ăn mảnh vỡ của những chiếc phi cơ rơi xuống sông Hàn.

"C-Cái quái gì thế...!"

Tôi nhận ra chúng ngay lập tức. Ichthyizard, loài quái vật thường được biết đến với tên gọi Ngư Long. Sau này nó được xếp vào nhóm quái vật cấp 7 trong Con Đường Sinh Tồn.

Một trong những con ichthyizard kia nhìn về phía chúng tôi.

"U-Uwaaah! Nó tới kìa!"

Mọi người hoảng sợ hét lên. Thế nhưng tôi cũng chỉ thờ ơ nhìn nó đến gần. Lũ quái vật này không phải là mối đe dọa.

'Kurururung!'

Con ichthyizard lượn một vòng rồi lặn xuống sông Hàn. Trong thế giới Con Đường Sinh Tồn, 'kịch bản' được ưu tiên hàng đầu. Chừng nào còn được bảo vệ bởi kịch bản, chúng tôi không cần phải đối phó với những con quái vật này. Ít nhất là hiện tại.

[Việc thanh toán phần thưởng bị hoãn lại do kịch bản bị kiểm tra bất ngờ. Xin vui lòng chờ trong giây lát.]

Đáng lẽ việc thanh toán phần thưởng phải được bắt đầu ngay lập tức, thế nhưng do cái bảng báo lỗi xuất hiện trình ình giữa không khí này mà việc đó đã bị hoãn lại.

Có lẽ là do tôi. Tôi nhìn xuống cái xác không đầu của Kim Namwoon.

Theo Con đường Sinh tồn, Kim Namwoon là kẻ đã giết hầu hết những người trong toa tàu này và bước sang kịch bản tiếp theo. Nhưng tôi đã ngăn cản hắn.

Nếu suy đoán của tôi là đúng thì những kẻ tức giận trước cái chết của Kim Namwoon kia sẽ xuất hiện. Ở đây ư? Không. Họ đang ở trên bầu trời.

[Do nhân vật 'Kim Namwoon' đã chết, có hai Chòm sao có một ít thù địch với bạn.]

Các Chòm sao. Họ là những sinh vật bí ẩn trong Con đường Sinh tồn. Họ ngồi xem tất cả mọi thứ ở đây từ những hành tinh xa xôi và cũng là chủ mưu của thảm kịch này.

Khi tin nhắn của các Chòm sao xuất hiện, tôi nhận ra rằng mọi chuyện thực sự đã bắt đầu.

Thật khôi hài. Chỉ mới hôm qua thôi, vị trí của chúng tôi vẫn còn đối ngược với nhau. Ấy vậy mà hiện tại họ lại là những người theo dõi tôi.

[Một vài Chòm sao ngưỡng mộ kịch bản của bạn.]

[Các Chòm sao đã tài trợ cho bạn 500 xu.]

Nếu đã có Chòm sao không thích tôi thì chắc chắn cũng sẽ có Chòm sao thích tôi. Dù sao đi nữa, tình huống này thật chẳng dễ chịu chút nào. Đối phó với họ ư? Nói thật, tôi chẳng thể làm gì họ vào lúc này. Bây giờ là lượt tôi đóng vai thằng hề mà.

Tôi nhặt con dao gấp của Kim Namwoon lên và suy nghĩ.

'Cứ chờ đi. Kiểu gì các người cũng sẽ phải trả giá bằng mạng sống của mình thôi.'

"...Dokja-ssi? Anh ổn chứ?"

Tôi ngẩng đầu lên và bắt gặp khuôn mặt của Yoo Sangah. Vai cô ấy trùng xuống. Máu vấy lên chiếc áo trắng và một phần đôi tất của cô. Đây không còn là Yoo Sangah mà tôi biết nữa. Tôi nắm lấy tay cô ấy và nói.

"Thật xin lỗi, tôi không cứu được bà ấy."

Tôi quay sang nhìn cái xác không đầu của bà lão. Tôi còn không biết tên của bà ấy. Trong tương lai, sẽ có thêm nhiều người chết như vậy.

Yoo Sangah nhìn tôi với ánh mắt phức tạp.

"Làm sao mà Dokja-ssi..."

"Vâng?"

"Ah, không có gì. Hơn nữa... cảm ơn anh."

"Ý cô là sao?"

"Tôi..."

Tôi chậm rãi nghĩ về cảnh tưởng lúc trước. Tôi đã ném hộp đựng côn trùng về phía Yoo Sangah. Tôi biết cô ấy đang nghĩ gì.

"Chỉ là tình cờ thôi, không có lần thứ hai đâu."

"Ah..."

Yoo Sangah im lặng gật đầu. Mặc dù không biết sự thật nhưng cô ấy là người thông minh. Cô ấy hiểu tôi nói gì. Có người sống, có người chết vì lựa chọn của tôi. Bất kể ai sống sót, tôi cũng không xứng đáng có được lời cảm ơn này.

[Wow, thật tuyệt vời.]

Con Dokkaebi lại một lần nữa xuất hiện giữa không trung.

[Chuyện gì đã xảy ra ở đây vậy? Ta chỉ mới đi xem toa khác một chút thôi mà...]

Khuôn mặt con Dokkaebi hiện ra sự ngạc nhiên pha lẫn vui mừng. Những ngôi sao lấp lánh đang trôi nổi trên đầu nó.

Tôi đếm số sao.

Một, hai, ba... hai mươi, hai mươi mốt.

Tổng cộng hai mươi mốt ngôi sao. Nó không vui mới lạ.

[Có 21 người kết nối với kênh của tôi... hahaha, chẳng phải rất tuyệt sao? Trời ạ, cảm ơn các ngài đã tài trợ! Hahaha... Các ngươi đã thể hiện hết giá trị của mình rồi chứ?]

Số lượng ngôi sao tượng trưng cho số lượng Chòm sao kết nối với kênh.

21 không phải là nhiều, nhưng đối với con Dokkaebi tân binh như nó thì đây là một con số đáng ngạc nhiên.

[Số người sống sót khá cao đấy nhỉ? Kẻ ở toa tàu bên cạnh đúng là tên điên mà... có vẻ như ngày hôm nay sẽ khá thú vị đây.]

Con Dokkaebi điều khiển thứ gì đó trên không trung.

Một lúc sau, danh sách những người sống sót liền xuất hiện.

[Những người sống sót trên chuyến tàu 3434 tới Bulgwang, toa tàu 3807: Kim Dokja, Lee Hyunsung, Yoo Sangah, Han Myungoh và Lee Gilyoung. Tổng cộng có 5 người sống sót.]

Năm người. Nhiều hơn tôi nghĩ. Tôi nhìn từng người sống sót ở đây.

Lee Hyunsung có năng lực thể chất tốt và thân thủ nhanh nhẹn, chuyện anh ta sống sót cũng không có gì là lạ. Tôi cũng mong Yoo Sangah sẽ sống sót - ở một mức độ nào đó.

Ngoài ra còn có Lee Gilyoung. Nếu tôi đoán không nhầm, 'Lee Gilyoung' là tên của cậu bé đang đứng cạnh tôi. Chất lỏng từ con chấu chấu bị nghiền nát vẫn còn đang chảy trong lòng bàn tay. Cậu đã bóp chết con châu chấu mà tôi đưa cho.

Cậu bé đang nhìn người mẹ của mình, một cái xác không đầu. Mẹ cậu đã bỏ rơi cậu và tham gia vào công cuộc giết bà lão kia. Cậu theo dõi hành động đó từ đầu tới cuối.

Cũng chẳng phải là cảm thông hay thương hại gì thằng bé đâu. Nói trắng ra thì đó là...

Đúng vậy, là đạo đức giả đấy.

"Này nhóc."

Cậu bé nghe thấy tôi gọi và chậm rãi quay đầu lại. Có thể nhìn thấy sự sợ hãi trong đôi mắt cậu bé.

Không thể trách được. Cậu bé này còn chẳng đau buồn gì khi thấy mẹ mình chết. Mà chỉ là sợ hãi, sợ rằng tiếp theo sẽ tới lượt mình. Đó là điều tự nhiên. Dù sao thì cậu cũng chỉ là con người.

"Em có muốn sống không?"

Đôi mắt cậu run rẩy đầy lo lắng. Cơ thể run lên cầm cập, không sao cầm lại được. Rồi cậu nhóc chậm rãi gật đầu.

"Vậy thì sau này hãy đi với anh."

Lee Gilyoung nghe thấy vậy, liền từ từ đi tới chỗ tôi. Yoo Sangah thì nhìn tôi với ánh mắt đầy ngưỡng mộ. Còn tôi thì vô tình tạo ra một sự hiểu lầm khác. Thực ra, tôi cố tình để mọi người thấy. Nhưng mục tiêu của tôi không phải là Yoo Sangah.

[Một vài Chòm sao ấn tượng với việc làm tốt của bạn]

[Các Chòm sao đã tài trợ bạn 200 xu.]

Tôi không nghĩ hành động vừa rồi của mình là hèn hạ. Dù sao thì tôi cũng muốn được sống.

Dựa trên những sự kiện xảy ra sắp tới, việc thu hút sự chú ý của các Chòm sao lúc này là vô cùng quan trọng.

"N-Ngài sẽ thả chúng tôi ra chứ? Chẳng phải ngài đã nhận được những gì mình muốn rồi sao?"

Han Myungoh với chiếc áo rách tả tơi, hét lên khi cách con Dokkaebi tầm chục bước chân. Trưởng Phòng Han Myungoh.... hắn ta đúng là một kẻ may mắn.

Nhưng tôi vẫn thắc mắc rằng cái tên Han Myungoh kia giàu đến thế, vậy tại sao hắn lại đi tàu điện ngầm? Chẳng phải hắn vừa mới khoe chiếc Mercedes-Benz S-class mới toanh cách đây không lâu sao?

[Hmm... thả ra? Ngươi chưa thấy cảnh tượng bên ngoài à? Ngươi có thực sự muốn ra đó không?]

Con Dokkaebi cười khúc khích và hỏi.

[Đó là một việc làm đáng ngưỡng mộ đấy. Thực ra, ta không mong đợi gì nhiều từ toa tàu này, nhưng các ngươi lại vượt qua được kịch bản đầu tiên. Điều đó chứng tỏ giòi bọ cũng đáng được sống ha.]

Câu nói của nó khiến chúng tôi nhận ra vị trí của mình. Có lẽ chúng tôi cũng giống như đám châu chấu kia ở trong mắt nó.

[Nào nào, ta có nên ban thưởng cho các ngươi vì đã vượt qua được khó khăn không nhỉ? Phần thưởng dành cho kịch bản đầu tiên, các ngươi có quyền nhận được sự tài trợ của các Chòm sao. Waahhh! Thấy sao hả? Phấn khích chứ? Hm, chẳng nhiệt tình gì cả. Đây quả thực là một vấn đề lớn đấy.]

Phản ứng như vậy là điều hiển nhiên. Tôi là người duy nhất ở đây biết 'Chòm sao' và 'tài trợ' nghĩa là gì.

Sự tài trợ của các Chòm sao. Ý nghĩa của nó rất rõ ràng. Một trong những sự kiện quan trọng của Con Đường Sinh Tồn, 'Lựa chọn tài trợ' sắp sửa bắt đầu.

[Hmm, ai cũng bối rối hết nhỉ? Nói một cách đơn giản là như thế này. Hiện tại, các ngươi quá yếu đuối. Nếu như ta ném các ngươi vào những kịch bản tiếp theo, chắc chắn các ngươi sẽ bị giết chết bởi những con chuột đất yếu kém kia, chứ đừng nói tới lũ 'kruk'. Nhưng may mắn thay, có những người tuyệt vời trong vũ trụ thương hại các ngươi và muốn tài trợ cho các ngươi. Các ngươi có hiểu những điều ta đang nói không?]

Lee Hyunsung cuối cùng cũng không chịu đựng nổi và mở miệng.

"Ngươi đang nói cái quái gì vậy? Ai tài trợ cho ai chứ..."

[Hmm, đúng là đàn gảy tai trâu mà. Chẳng phải ở Hàn Quốc có một câu thành ngữ là trăm nghe không bằng một thấy sao? Vậy thì tự mình trải nghiệm đi nhé. Chà, những người thiếu may mắn có thể sẽ không có cơ hội này đâu. Hahaha!]

Tôi cực kỳ căng thẳng. Từ giờ trở đi, một sự lựa chọn sáng suốt sẽ giúp cho cuộc sống của tôi trong tương lai dễ thở hơn nhiều.

"Dokja-ssi? Tự nhiên có hai lựa chọn bất ngờ xuất hiện trước mặt tôi..."

"Cô có hỏi thì tôi cũng không biết gì đâu."

Tôi nói dối để tránh bị nghi ngờ. Cơ mà, có tận hai lựa chọn. Yoo Sangah khá may mắn đấy.

"Cứ thoải mái mà chọn đi. Cứ tưởng tượng nó là một bài kiểm tra năng khiếu ấy."

"Kiểm tra năng khiếu..."

"Cũng đâu có ai hiểu được tình hình hiện tại đâu, vậy cớ gì lại không thoải mái mà làm?"

"Ah... Tôi hiểu rồi."

Yoo Sangah im lặng và nhìn chằm chằm vào khoảng không trước mắt. Như vừa bắt gặp thứ gì đó vô cùng bí hiểm, cô ấy mang một biểu cảm thâm thúy. Những người khác đột nhiên im lặng. Ai cũng đang bận đọc những lựa chọn trước mặt mình. Riêng tôi cũng có một vài thứ để xem xét.

[Lựa chọn tài trợ]

[Xin hãy chọn nhà tài trợ cho mình.]

[Nhà tài trợ bạn chọn sẽ là người htrợ sức mạnh cho bạn.

1. Hắc Hỏa Vực Long

2. Thẩm phán Quỷ diện Hỏa Thiêng

3. Mưu Lược Gia Thần Bí

4. Tù nhân của Vòng Kim Cô]

Bốn lựa chọn tựa như một câu đố. Có nghĩa rằng đang có bốn Chòm sao muốn tôi trở thành hóa thân của họ.

Bốn cũng không phải là con số nhỏ vì tên nhân vật chính của Con đường Sinh tồn cũng chỉ nhận được năm lựa chọn trong lần đầu của hắn.

Các Chòm sao không bao giờ để lộ tên thật của mình. Do đó, tất cả những người muốn kí hợp đồng phải suy luận được danh tính của Chòm sao thông qua những từ như 'vực long' hay 'quỷ diện'.

Dĩ nhiên, những câu đố này chẳng có nghĩa lý gì với tôi - một độc giả chân chính của Con đường Sinh tồn.

Xem nào.

Đầu tiên là 'Hắc Hỏa Vực Long'.

Theo như tôi nhớ, Chòm sao này là một thực thể đầy mạnh mẽ đứng đầu một nhóm Chòm sao khác có tên Hắc Vân. Tôi quên mất tên thật của hắn rồi, nhưng tôi nhớ mang máng thì nó là một cái tên rất rất dài.

Lợi thế của Chòm sao này là ban tặng cho hóa thân sức tấn công khủng khiếp. Trong những ngày mà thể chất và sức mạnh còn là nhu cầu thiết yếu, không có Chòm sao nào mạnh hơn Hắc Hỏa Vực Long.

Dĩ nhiên, cũng sẽ có những hạn chế. Vận dụng sức mạnh của hắn cằng nhiều thì tâm trí người dùng càng bị tha hóa và cuối cùng hóa thân của hắn sẽ trở thành một tên sát nhân điên loạn.

Chòm sao này thường tài trợ những kẻ có thuộc tính 'chuuni'... không hiểu sao hắn lại chọn tôi. Tôi thấy khó chịu và gạch bỏ cái tên này.

Người thứ hai, 'Thẩm phán Quỷ diện Hỏa Thiêng'.

Thật không thể tin được là tôi đang nhìn thấy lựa chọn này. Bằng cách nào đó mà xúc cảm của tôi ngày càng mạnh mẽ hơn.

Mới nhìn qua thì sẽ thấy cái tên này tràn đầy ám khí. Tuy nhiên, đây là một cái bẫy dành cho những kẻ quỷ quyệt. 'Quỷ diện' ở đây có nghĩa 'không phải là quỷ'. Sau đó, còn có hai từ 'thẩm phán' và 'hỏa thiêng'.

Một thực thể không phải là quỷ thực thi phán xét thông qua ngọn lửa thiêng. Ngược lại, danh tính thực sự của Chòm sao này chính là một thiên thần.

Nếu tôi nhớ không nhầm thì đây là Tống Lãnh Thiên Thần Uriel... Thực ra, tôi nhớ được là vì có ai đó trong tiểu thuyết đã chọn Chòm sao này làm nhà tài trợ.

Đây là một lựa chọn khá tốt. Nhưng vẫn nên suy xét lại. Các Chòm sao của hệ thống 'Cái thiện tuyệt đối' sẽ áp đặt những hạn chế đầy vô lý nếu tôi muốn dùng đến nguồn sức mạnh khủng khiếp của họ.

Người thứ ba, 'Mưu Lược Gia Thần Bí'. Đây là lần đầu tôi nhìn thấy cái tên này, dù bản thân là độc giả chân chính của Con đường Sinh tồn.

Có thể cái tên này đã từng được nhắc qua nhưng... tôi chẳng nhớ được gì cả. Nếu tôi có thể đọc lại Con đường Sinh tồn kỹ càng thêm lần nữa, có lẽ tôi sẽ cảm nhận được gì đó từ Chòm sao này.

Tuy nhiên, tôi khá chắc là cái tên này chẳng phải thực thể mạnh mẽ gì cho cam. Ngoài cái bổ ngữ đầy rõ ràng kia ra thì thậm chí còn chẳng có lấy một 'danh từ tử tế' nào cả.

Mưu Lược Gia Thần Bí, quá ư là đơn giản cho một Chòm sao. Cái này cũng phải suy xét lại.

Cuối cùng, 'Tù nhân của Vòng Kim Cô'.

Tim tôi lỡ một nhịp trước lựa chọn thứ tư. Tôi không ngờ rằng Chòm sao này lại xuất hiện sớm đến thế. Tôi nghi ngờ liệu mình có nhìn nhầm hay không. Tuy nhiên, trước mắt tôi vẫn là 'Tù nhân của Vòng Kim Cô' không lẫn đi đâu được.

Mới nhìn qua, cái tên này đem lại cảm giác tiêu cực vì từ 'tù nhân'. Tuy nhiên, thứ đáng chú ý lại chính là 'Vòng Kim Cô'.

Vòng Kim Cô, nhà tù nhỏ nhất thế giới.

Ai đã đọc qua Tây Du Ký khi còn nhỏ ắt sẽ nhận ra ẩn ý này. Chỉ có một tù nhân duy nhất bị giam bởi Vòng Kim Cô trong cả chuyến du hành đi từ phía đông xa xôi về miền viễn tây cực lạc.

Là chủ nhân của Hoa Quả Sơn, người phải sống trong gian khổ vì xiềng xích trên đầu mình. Là Mỹ Hầu Vương với 'Hỏa nhãn kim tinh'.

Tề Thiên Đại Thánh Tôn Ngộ Không.

Trong những nhân vật xuất hiện trong tiểu thuyết, có một người đã nhận được tài trợ của Tôn Ngộ Không.

Anh ta sở hữu nguồn sức mạnh phi thường, có thể quét sạch hàng trăm hóa thân khác và giết chết hàng ngàn kẻ địch chỉ với một tia sét.

Tác giả đã bỏ rất nhiều công sức để miêu tả phần này nên tôi nhớ rất rõ.

Tôi không biết vì sao mà một Chòm sao mạnh mẽ như vậy lại có hứng thú với tôi. Nếu tôi trở thành hóa thân của Tề Thiên Đại Thánh, tôi sẽ có thể sống sót trong thế giới này dễ dàng hơn bất kỳ ai khác.

Tuy nhiên...

Tôi nhanh chóng nhìn qua cánh cửa kết nối giữa toa tàu của tôi với toa phía trước. Đằng sau cánh cửa đó, 'hắn' cũng đang nhìn vào màn hình lựa chọn như tôi.

Nếu tôi chọn Tề Thiên Đại Thánh... liệu tôi có thể đánh bại hắn chứ?

[Chỉ còn một phút để hoàn thành sự kiện Lựa chọn tài trợ.]

Thời gian sắp hết. Tôi thở phào một tiếng và nhìn qua lựa chọn của mình. Những nỗi lo của tôi cũng nhanh chóng biến mất.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com