ZingTruyen.Info

Tình Nghĩa Đồng Đạo (Văn Ruộng, Trọng Sinh, Gia Đấu, Xuyên Không)

54. Võng đào mưa xuân, tình nhân cày tình

VanVo55

Nguyễn Hoài Dương thật không biết, thời khắc đó bản thân đã làm cách nào để kiềm chế cơn xúc động muốn đảo trời lật đất.

Khi mà người cậu thương lại đường hoàng kéo lơi dải yếm, mắt tròn xoe cầm lấy roi da hai tay dâng lên trước mặt mình.

"Anh muốn lắm phải không? Vậy làm đi."

Nói đoạn, người đàn bà ấy xoay lưng lại, tay vươn ra cởi nốt dây  cổ. Yếm buông, tóc xõa, nàng nghiêng đầu nói khẽ, lại đây.

Khốn nạn, cậu đã toan sà đến thật! Ham muốn được cưỡi lên tấm thân ngọc ngà, chiếm ả, đánh ả, lăng nhục ả... đặc quánh như hồ keo già lửa vậy. Đặc biệt vào những đêm trăng tỏ như này, nội tâm đen đúa càng bùng lên như lửa đỏ ngày hanh, chỉ cần một cái mồi là thiêu rụi tất cả.

Chứng kiến thằng khác chạm đến nàng, chính là một cái mồi như thế.

Dương thật sự không biết đây là loại thôi thúc khốn nạn gì. Rõ ràng đối với những người đàn bà cậu phải lòng trước đây, chưa bao giờ cậu lại nảy sinh ham muốn hủy hoại điên cuồng như vậy.

Vì Vũ giống ả đàn bà mấy đời trước ư?

Không phải. Ban đầu cậu cũng có muốn vùi dập nàng đâu? Nâng niu thờ phụng còn không hết nữa kia!

Bắt đầu từ khi nào đã trở thành đồi bại như vậy rồi..?

À, là sau cái hang nọ. Và quan hệ xác thịt với nàng.

Chó thật.

Cậu đã để con vợ tiến vào quá sâu. Sâu đến độ chạm đến chỗ bùn lầy nhơ nhớp nhất. Yêu thương ngữ gì loại quái thai bệnh hoạn như cậu?

Vậy mà... cô ả kia, lại bình thản chấp nhận như không, còn sẵn sàng lấy thân ra để cậu thỏa cái dục vọng đớn hèn. Chính là ả, ả đàn bà mà cậu không những dùng phần thiện để cưng chiều, còn vực dậy ác tâm mà bảo vệ.

"Anh đánh đi, em quen bị đánh rồi, sẽ không đau lắm đâu," nàng sẽ sàng nói với cậu, bờ vai hơi run run rụt lại. "Rồi muốn làm cũng được. Vừa làm vừa đánh cũng được. Em không rõ kiếp trước anh đã phải chịu đựng những gì, nhưng nếu đây là hậu quả, em sẽ cùng anh gánh. Gánh dần cũng sẽ quen, chứ anh đừng cứ đánh úp em giữa đêm như thế, em sợ lắm..."

Từng lời từng chữ nện vào lòng những cú thụi thâm tím tim gan. Đời này còn ai có thể như Lưu Vũ của cậu không? Nói ra những lời hoang đường đến thấy thương ngần ấy...?

Không chịu nổi nữa, Dương ném roi rồi lao đến ôm chặt lấy vợ từ sau. Mặt cậu vùi vào mái tóc dài thơm phức mùi đàn bà và sương đêm, nghẹn ngào run giọng lầm bầm, chẳng tu hành gì suốt mấy kiếp mà cũng gặp được em, tôi rõ ràng không hề bị đọa...

Nghe chữ được chữ không, mợ Hai không thoải mái ngọ nguậy trong lòng chồng, đầu hơi xoay lại khe khẽ hỏi.

"Vậy rốt cục anh có làm không? Không làm thì về ngủ. Ở đây rét ghê chứ...!"

"..."

"Cái động này em nhắm từ ban chiều cơ, còn giắt hoa làm hiệu có người trải ổ để không ai dám vào. Đáng ra ở gần suối nước nóng vậy phải là ấm lắm, ai ngờ đêm xuống lại lạnh dường này..."

"..."

Vơ lấy cái áo chẽn chần bông bao người nàng lại, Hai Dương đứng lên nhìn quanh tìm kiếm, nhanh chóng phát hiện một góc động dựng chồng chồng củi khô, có lẽ là dân đi rừng chuẩn bị sẵn để trú ngụ qua đêm.

Lửa nhóm xong rồi, cậu quay về ngồi xuống tiếp tục gom con vợ vào lòng ấp ủ. Má áp má ôm lấy từ sau, cậu hít hôn nhè nhẹ dọc theo quai hàm đứa gái trong lòng, điệu bộ từ tốn chậm rãi như nhà Nho thưởng rượu đêm xuân.

Vũ khép mắt để mặc, thế này cũng được, tốt hơn bị đè ra quất roi nhiều lắm nha.

"Tôi thương em lắm, em biết mà phải không?"

Bị hỏi bất thình lình, vợ người ta sực tỉnh. Nàng gật đầu yếu ớt đáp, biết ạ.

Đưa tay lên xoay mặt nàng qua nhìn mình, Dương thở dài, giọng thương thương tội tội.

"Nhưng rõ ràng không biết là nhiều bao nhiêu rồi..."

Nàng im lặng rũ mắt. Thì chắc ngang ngửa Ly ngày trước là cùng chứ gì?

Men tay xuống ve vuốt cần cổ trắng ngần, cậu ghé sát tai nàng thì thào khe khẽ, thoáng nghe còn tưởng cô hồn thủ thỉ tâm tình.

"Nếu đã không biết, đừng mạo hiểm đến gần thằng Phát nữa, hay bất cứ thằng nào, mợ Hai nhé."

Rõ ràng là nói gió bên tai, thế mà vợ người ta lại sởn hết gai ốc. Cái gì đây? Sao giống như đang bị quỷ sai hăm he vặt cổ vậy...?

Lần đầu tiên trong suốt một năm qua, mợ Hai Dương mới cảm nhận rõ ràng cái tên chồng thường ngày không xương sống của nàng... vốn không phải là lươn.

Động vật mềm oặt như thể không xương, đã không lươn, thì chính là rắn rồi.

Ấy thế là, cái vựa thú hoang sói lang rắn rết bảng hiệu Hai Dương của những ngày sau đấy, có thể mặc sức bung xòe múa quạt rồi.

Chứ gì! Nay đã tỏ lòng với người ta, cần gì yêu giấu thương chìm làm chi cho nhọc nữa? Cậu cứ thế dính chặt vợ mình thân gan thân mật, chả phải vịn vào lý do cần con cháu lằng nhằng chi nữa sất, sướng mà phải biết!

Phải tội giời quở thế nào, con vợ nó lại không muốn lồ lộ cho toàn thiên hạ hay, còn bảo làm thế chẳng khác nào khích người ta lao vào phá? Hạnh phúc mà đem đi khoe bậy bạ trước mặt cái đám khổ sở nhọc nhằn, cư ngồi đó mà tha hồ dựng rào cắm chông ngừa quân ghen ăn tức ở!

Cậu Hai nhà này nghĩ thấy cũng đúng, bèn ngậm ngùi làm theo. Mà thấy không đúng, cũng phải ráng theo làm. Nay cày được mấy mẫu yêu thương của vợ rồi, cậu phải cố mà giữ thôi, sau lại còn tính đường cày thêm vài ngàn mẫu nữa chứ! Ít ra... phải bằng được nửa số tình cậu thua về tay người ta.

Số làm nông gánh kiếp cày tình, đúng là mênh mông quá...

Ở chơi hội được thêm hai ngày, họ Nguyễn Hoài liền khởi hành về làng. Vốn lần này lên bản cũng chỉ để hầu chuyện cụ tạo, rồi thì tỏ bày lòng biết ơn thành kính. Như mọi năm, tạo Cầm ra sức chèo kéo họ Nguyễn dự cuộc ganh đua chức chúa mường của các thủ lĩnh đất Thái, ấy nhưng lần nào ý định của cụ cũng đi vào ngõ cụt. Họ Nguyễn làng Bưởi lại lần nữa xin cho dâng lễ, cống voi, thay vì ra quân nhập trận. Chẳng hiểu vì sao mà cái nhà ông Cả Trị này sợ  nắm quyền thế không biết!

Thế nhưng, lần này lại phát sinh sự vui khiến cụ không khỏi vuốt râu rung đùi. Cái cậu trai thứ bảy của lão chủ làng Bưởi ấy, vui hội thế nào mà vui luôn vào ổ của cháu gái cụ. Thế là thành luôn chuyện vui năm mới.

"Theo tục Tày là phải ở rể vài năm đấy, phen này thì chú Bảy sướng nha! Giỏi giai có khác, chẳng đưa đẩy gì mà cũng có gái nhà tạo rủ đi chơi động. Chả bù với anh hai nhà chú, lả lơi mãi mà chẳng câu thêm được con lẽ nào về hầu tôi đây này," Vũ che miệng cười trêu khi ngựa cậu em chồng lững thững ngang qua.

Bảy Đại mặt mày đỏ oạch như gạch non mới nung, liếc xéo một cái rồi vội vã thúc ngựa chạy đi, bỏ mặt bà chị chồng tai quái khúc kha khúc khích. Mợ Hai phe phẩy quạt nan cười một lúc, đến chừng quay lại bắt gặp cặp mắt kẻ kia chăm chú chiếu tướng mình thì đột nhiên nín bặt, sống lưng bất giác dựng thẳng lên.

Nghĩ nghĩ đến câu dọa gió cậu thầm thì ngang tai đêm nọ, đột nhiên thấy hơi rợn người, vội kéo sáo buông mành xuống không cho nhìn nữa.

Ơ mà sao lại không cho nhìn? Không nhìn thì làm sao khiến ông tướng ấy càng mê mình hơn được? Thế là, mợ Hai lại lật đật kéo mành lên liếc mắt đưa tình với chồng.

Bõ công bà hôm nay chưng diện lên giời, còn không cho giai ngắm thì phải tội với bản thân quá!

Phù phiếm quá đỗi? Nhưng Vũ không quan tâm. Còn nhớ ở cái ngày xửa xưa nào đó, thị Ly đã từng anh khí ngời ngời nói với nàng; Vũ à, đời này chớ nên cố điểm trang làm hài lòng đàn ông. Nếu hắn chảng thể yêu em lúc em xấu xí, thế thì không phải yêu em thật lòng! Lẽ nào đàn bà chúng ta phải quần áo điểm trang cả kiếp để vào mắt đàn ông? Đớn lắm, phải nhớ cái nết đánh chết cái đẹp, tốt gỗ hơn tốt nước sơn.

Lúc ấy, nàng còn răm rắp tin theo.  Mãi đến tận sau này dâu bể dọc ngang trong lớp da con quỷ, thị Vũ mới lờ mờ ngộ ra tất cả đều là sáo bã rỗng tuếch.

Lớp sơn đã không đẹp, còn ai thèm mua về mà nghiệm xem gỗ tốt cỡ nào? Đi chợ thì cứ nhắm rau lành không sâu, dạy người lại bảo bề ngoài đâu quan trọng, ấy là cái lẽ ngược ngạo gì? Chẳng qua thánh nhân muốn chúng ta chú tâm vào tu tập tính tình, hậu thế lại hiểu thành bề ngoài chỉ là phù du rác rưởi. Vũ không biết sắc đẹp của nàng có bao nhiêu ảnh hưởng với cậu Hai, nhưng có một điều nàng chắc chắn; nếu không điểm trang đẹp đẽ thế này, không dưng có thể bắt được bản mặt si mê đó nhanh như vậy?

Đến con vịt còn biết rỉa lông để gạ bạn tình, đàn bà mà không màng chải chuốt để dụ mê chồng mình, thì đến thua luôn con vịt! Còn nói gì đến chăm nuôi cái nết chờ nó dánh chết cái đẹp? Cái nết mình chưa kịp lớn thì đức ông chồng đã bị cái đẹp nhà khác gạ đi mất bóng rồi!

Cho nên, thị Vũ luôn tin, không đẹp không phải là tội, cố tình không làm đẹp mới đích thị tội nặng đầy mình.

Cậu Hai nào đó cái thần hồn lúc này đã bị cuốn vào dưới chân con vợ, nào có tâm trí để ý nông sâu sự đời? Hôm nay nàng đẹp thật, mặt hoa da phấn, mi mắt cong cong, lúc nhìn cậu còn ỡm ờ đưa đẩy, đúng là làm cậu tê hết cái lòng...! Nết na méo mó gì thế này? Đã biết cậu thương mà cứ trăm đường rù quến, sợ cậu không biết đường dại gái hay sao?

Vậy mà... cậu lại mê tơi cái nết này mới chết!

Ông giời dường như hiểu được nỗi khổ kiềm nén của cậu nhà, lập tức trút mưa xuân xuống làm dịu bớt cơn dại tình đang hồi trỗi dậy. Cậu Hai Dương ngửa mặt đón mưa lạnh rồi thở phào, đến cả tấm mành che cũng không buồn buông xuống.

"Tiểu gia nhất dạ nghênh xuân vũ
Lê hoa đái vũ lạc tận phu."*

Hai câu thơ tức cảnh sinh tình vừa được buông ra, khối kẻ đã lâm vào trầm mặc, đấy là vì mỗi người hiểu theo mỗi lẽ ấy mà.

Kẻ thuần Nho thì lắc đầu cho rằng, thằng ranh con háu đá này, đã chẳng rành Hán tự thì chớ vịnh thơ. Chữ "phu" kia phải là "phù" mới có ý tứ chứ. Dịch ra hẳn phải là:

Nhà nhỏ một đêm đón mưa xuân
Hoa lê ướt lệ rụng hết gần.

Nghĩ đến đây, hắn chợt chú ý đến hai chữ đầu câu nhị,"hoa lê" kia khi đọc theo âm Hán lại là "Ly," đây lẽ nào là vì con vợ lẽ của hắn mà làm?

Cả Phát quay sang vợ, quả nhiên trông thấy gương mặt ngẩn ngơ của thiếu phụ sau tấm mành đương buông dở. Hẳn là đón bắt được ý thương tiếc từ thằng em khốn nạn của hắn rồi.

Cạnh bên một Cả Phát lạnh tanh, là một cô Ba Lý đôi mắt long lanh đầy nghiền ngẫm. Quả là tài tử Tây đạo có khác, chẳng bõ công thị ngược xuôi cưỡi ngựa hộ tống cả Nguyễn gia. Thấy trời vừa mưa, có người đã xót xa trong dạ bật thốt thành thơ, chẳng cần hiểu cũng biết ngay là làm cho thị.

Ừ thì mặc kẻ cao siêu người thiển học, hai câu này chỉ được hiểu đúng nhất bởi vợ chồng mưa nắng nhà này. Cái lối làm thơ dùng chữ ta đè ngộp chữ người, Hán Nôm lộn xộn dễ gây hiểu lầm này, mợ Hai thề, chỉ có chồng nàng là giỏi.

Thế thì nàng hiểu nó ra sao? Y chang chồng nàng muốn đấy.

Nhà nhỏ đêm xuân đón cái Mưa
Mỹ nhân rơi lệ chồng say sưa. :))

Thị Vũ giấu hai gò má đỏ bừng sau mành, miệng lầm bầm trách quở. Cái gì mà "nhà nhỏ" rồi "mưa xuân," sau lại có "lệ mỹ nhân" và "hoan lạc tận cùng của phu quân" chứ! Cái tên dê cụ này... lại dám đem cả việc đánh úp nàng trong nhà gian đêm ấy vào cả thơ, sau còn đường hoàng ngâm ra ngoài miệng...!

May là chỉ mỗi họ hiểu với nhau, không thì đến đội chum lên đầu, úp gầu lên mặt mà sống mất...

Hổ quá, chị vợ nhà này dỗi, buông mành không nhìn qua chồng nữa. Lúc sau mưa nhẹ bớt, mành cũng được kéo lên, nhưng là để người ta nhìn chơi cho ham cho thèm, chứ chị thì chị cứ nhất định ngó lơ cho bõ ghét.

Phải tội, cậu Hai nhà này chẳng hiểu phải gió thế nào mà cứ bứt bông ném qua, võng họ lại gần nhau như thế, chẳng mấy chốc mà người nàng cứ như con gà cúng, hoa lá ghém đầy ra một võng.

Bọn phu võng người Tày là do cậu Hai đây đợt trước đi việc thuê thêm dắt về, tuy chẳng biết tiếng Kinh nhưng cũng là loại biết nhìn mặt đoán ý. Mới mấy con trăng mà chúng đã nhìn ra cậu chủ rất thích gần vợ, nên hễ có dịp hai vợ chồng cùng ra ngoài là cứ cố khênh đi sóng đôi, thường ngày chúng còn có thể cùng nhau dăm ba câu tán phét, cậu mợ chủ cũng không cấm cản gì, chúng ưng ghê lắm. Chắc là dân miền xuôi họ dễ tính, chứ mà đi hầu tạo xổng trên bản mường, cứ chụm đầu tán dóc thế này, dễ chừng bị trói vào cột quất cho chết giấc.

Chúng họ đâu ngờ, vợ chồng nhà nọ cũng chẳng phải khoan dung dễ dãi gì cho cam, mà vì chúng cứ xáp vào rôm rả thế này, cậu chồng không dưng có cớ ở gần con vợ mà chả sợ tai mắt bố con thằng nào, cậu thấy sướng nên mặc thôi. Chứ mà cậu ghét ồn ào còn hơn ghét bão ý.

Cho được cái lý để cùng vợ nhà hiên ngang kè cặp mà không bị thiên hạ khua môi, Hai Dương đã tính cả rồi. Bao nhiêu cái tội, đều là do mấy thằng phu lắm chuyện nhé!

"Anh cứ đi đường bẻ hoa bứt lá thế này, có ngày làm trọc hết luôn mười sáu cái châu mường của người ta!" mợ Hai cuối cùng cũng chịu quay lại nhìn chồng, quạt phe phẩy dẩu môi trách quở.

Cậu Hai nâng mắt, nghiêm túc đáp lời.

"Thì tôi phải ném bù cho cả mười năm mà."

Thiếu phụ ngẩn ngơ, đoạn rũ mắt mỉm cười nói nũng. "Nợ gì ai mà bù, rõ nởm...!"

"Ơ sao lại không nợ gì ai?" chàng trai ngẩng đầu phản đối. "Cái hôm mười năm trước, tôi chẳng đã làm chồng mợ rồi đấy thôi? Nợ nhé! Nợ cả mấy chục cân ban, mấy trăm cái nhành hoa giắt tóc..."

Con vợ cậu chẳng hiểu có cảm động hay không, chỉ biết lúc quay đầu đã bung ra quạt nan mười hai phiến ép hờ lên khóe môi đỏ mọng, mắt đong đưa sóng nước nhìn lên cậu qua hàng mi dày cong cớn gợi tình.

"Còn có mấy ngàn đêm... làm chồng nữa chứ, cậu Hai nhỉ...?"

Bao nhiêu cái sâu sắc thâm tình, chớp mắt đều dồn xuống đũng quần hết cả. Chết, chết cậu Hai rồi.

Mắt tới lui nhìn ngó hai thằng phu đang khênh mình, chồng ai đó dường như đang tự hỏi không biết nếu mình kéo con này qua luôn đây thì có rách võng không nhỉ?

Thể như hiểu được ý tứ của chồng, mợ Hai vội vã cười can.

"Ấy chết, không được đâu nhé, em không thích dạng chồng ấy đâu!"

Hai Dương quắc mắt nhìn nàng. "Thế thì đừng khêu ngòi tôi lên chứ!"

"Chứ... cậu chẳng đang tính dùng thâm tình dìm chết tôi đấy sao?" nói rồi nàng nguýt dài một cái, mắt ánh lên chút thấu suốt tinh ranh. "Thơ thẩn rồi hứa hẹn ngọt ngào, khiếp tài tử Tây đạo nhà này, ve vãn giỏi còn hơn mấy tên bợm gái."

Nhún vai, cậu Hai nhà này cũng không vừa, bung quạt ra cố kèn cựa ngược dòng.

"Thế không ve vãn, cứ để trơ đấy thì gái thương tôi hơn được chắc?"

"..."

"Với cả, gái cũng có kém cạnh gì tôi? Biết tôi mê rồi cứ phơi của đầy ra đấy, lâu lâu vun vào mấy câu bùa mê thuốc lú khiến tôi muốn đột quỵ đến nơi."

"..."

Cả hai kẻ cúi đầu cười người ngó lơ phẩy quạt một hồi, không hẹn lại cùng đưa mắt nhìn nhau giữa mưa xuân lất phất.

Võng mành đi giữa mưa xuân
Bên cười ngơ ngẩn bên thơ thẩn người...

Phải mà, bên gạ tình, bên bán nghĩa, hợp cạ quá đỗi.

Hóa ra trên đời có một loại cầm cố thương nhau như thế. Nhà có bao mạ mấy thóc, đều phải dốc hết đem ra cày tình đất người ta. Cạn nghĩ cũng chẳng lạ, cái tình trên đời đều phải được luôn tay vun đắp như thế. Cũng bởi, chẳng ai có thể không đâu mà thương ai lâu dài. Nỗ lực, trả giá, cần đến từ hai phía.

Ừ thì... cái cách mà cậu mợ nhà này nỗ lực trả giá cũng có chút lạ đời... Cơ mà thôi, cũng đều là nỗ lực trả giá cả.

"Này," cậu Hai sẽ giọng. "Lúc nãy em bảo không thích cái dạng chồng thế kia. Thế em thích cái dạng chồng gì?"

"..."

"Nói nghe đi, để tôi ve em cho đúng ý."

"..."

Sau một hồi kèn cựa tới lui, mợ Hai nhà này cũng đã chịu nũng nịu trả lời, thích cái dạng ấm áp ấy!

Thế là, đêm đó về, có ông chồng trước khi đi ngủ còn chạy sang chái gian đun nước xối người. Vợ thấy thế thì ú ớ rồi lôi chồng lên giường, nhíu mày hờn trách.

"Anh hay chữ lắm cơ mà? Sao lại hiểu dại hiểu khờ như vậy? Em bảo ấm là ấm cái lòng ấy!"

Cậu Hai Dương mỉm cười, rũ mắt nói nhỏ.

"Thì cứ ấm cả trong lẫn ngoài, xem gái còn đường nào mà chê?"

Đối phương mày qua mắt lại lúng liếng cười tình. "Vậy đến gái hỏi, cậu Hai thích dạng thế nào? Để gái chiều..."

Mắt cậu chồng đằm xuống một màu thăm thẳm, hai tay vươn ra nắm lấy cổ chân vợ lôi xệch vào mình, sột soạt một hồi thịt da nhớp nháp đã đời chán chê, cậu mới cười ranh thầm thì vào môi vợ.

"Dạng thế này này, đủ rộng để mỗi mình tôi chen vào."

Ơ hay, hay chữ là để dùng ghẹo vợ trên giường đấy phỏng?

Ai chứ tài tử hư hỏng nhà này, chắc rồi.

------------------
*Thơ Hán thì làm bừa, dịch Nôm thì dịch ngựa, nên hong có dịch sát nghĩa nha, nghe vần vè cho vui tai hoy. :D

Ai mà có hứng vẽ giùm tui cái cảnh võng đôi trong mưa xuân với, tui mang ơn cả đời! Hôm qua mơ ra cảnh võng đôi mới viết ra chương này ý, điềm!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info