ZingTruyen.Info

Tinh Ha La Tinh Yeu Cung La Nguoi


(19)

Hôm nay là thứ Bảy, khách rất đông. Khi Vương Ương tan ca, Trình Dã đã ngủ gật trên sofa.

Vương Ương đi lại gọi hắn, hắn giật mình đến mức suýt té khỏi ghế, làm cô không nhịn được cười.

Trình Dã cảm thấy có chút xấu hổ, vẻ mặt căng thẳng, phất phất tay về phía Vương Ương ra hiệu cho cô nhanh chân lên, sau đó sải bước đi ra cửa lớn.

Trời ban cho Trình Dã đôi chân thon dài, một bước hắn đi bằng ba bước của Vương Ương cộng lại, cô chỉ đành lon ton hết tốc lực mới đuổi kịp.

Rất nhanh hắn đã đưa Vương Ương đến một nhà hàng cách quán cà phê 300 mét. Mặt bằng tuy nhỏ nhưng kinh doanh không tệ, mới đến cửa đã nghe thấy tiếng khách khứa huyên huyên náo náo bên trong.

Trình Dã chào hỏi tiếp tân. Cậu em trai gương mặt bầu bĩnh ở quầy lễ tân niềm nở cười xòa với Trình Dã, lách qua đám người đang chen chút kia và tìm được một bàn trống.

Trình Dã còn không mở thực đơn ra, trực tiếp gọi luôn cả đống đồ ăn, hẳn là khách quen của nơi này. Vương Ương thu mình ngồi đối diện với hắn, rụt rè không phát ra bất kỳ tiếng động nào. Sự hiện diện của cô bé nhỏ đến mức khi cậu em trai tiếp tân gấp sổ gọi món lại xong rời đi, Trình Dã mới sực nhớ đến hỏi: “Cô ăn cay được không?”

Thật ra Vương Ương không biết ăn cay nhưng vẫn ngoan ngoãn gật đầu, dẫu sao cô cũng là kẻ nhút nhát, cô sợ một khi bản thân bày tỏ quan điểm đối lập sẽ khiến cho người khác khó chịu và ghét bỏ mình.

Nửa tiếng trôi qua vẫn chưa có món nào được dọn lên. Trình Dã và Vương Ương bốn mắt chạm nhau, bầu không khí nhất thời ngượng nghịu khó xử. Vương Ương chẳng phải là kiểu hòa đồng giỏi giao thiệp, trong lòng luống cuồng nghĩ xem nên nói sao cho khỏa lấp sự trống trải này, hồi lâu mới cất lời: “Cái đó.. bức tranh, cậu muốn xem không?”

Trình Dã gật đầu rồi vươn tay cầm lấy bộ dao nĩa trước mặt cô, chất thành chồng, sau đó đổ nước nóng để khử trùng.

Vương Ương vội lấy điện thoại ra, gửi bức tranh qua WeChat cho Trình Dã nhưng điện thoại cô sắp tàn đời, cho tới khi bộ dao nĩa của Trình Dã được khử trùng xong thì giao diện trên điện thoại của cô vẫn kẹt ở mục thư viện ảnh.

Vương Ương ngẩng đầu trộm nhìn Trình Dã đang khoanh tay trên bàn chờ xem tranh, trong lòng có chút áy náy, chóp mũi bắt đầu vã mồ hôi.

“Thành thật xin lỗi, điện thoại của tôi đang gặp trục trặc.”

“Không sao, không cần vội.”

Vương Ương gật gật đầu, nhấn ngón tay vào giao diện WeChat đang đơ, hai lông mày gần như xoắn tít vào nhau.

Trình Dã nhìn không được nữa, nói đỡ: “Được rồi, đừng hành hạ nó nữa, chuyện đó để sau đi.”

“Thật ngại quá, điện thoại tôi lại bị lag rồi, xin lỗi cậu, thành thật xin lỗi…” - Vương Ương không ngừng cúi đầu áy náy.

Trình Dã tay chống lên bàn, nghiêng người dò xét Vương Ương một hồi mới lên tiếng: “Này cô nhóc, nói thật đi, cô ở nhà bị bạo hành phải không?”

Vương Ương giật nảy mình, ngẩng đầu mở to hai mắt, miệng lắp bắp sợ hãi: “Sao… Tại sao… chuyện này… cậu lại hỏi như vậy…”

“Tại sao cái gì, nhìn cô luống cuống, lo lắng như chuẩn bị dập đầu tạ lỗi trước người khác thế kia… Hmmm, Cô thì nhát như cáy, chị gái cô lại hung tợn, thoạt nhìn tôi đã có cảm giác cô thường xuyên bị ả uy hiếp, bắt nạt. Còn nữa, ba tiếng “thực xin lỗi” phát ra từ miệng cô giống như kẻ yếu thế bị đòi tiền vậy.”

Vương Ương khựng người rất lâu, chẳng biết nên nói gì, rồi trong tiềm thức lại mở miệng: “Thực xin lỗi…”

Lời vừa thốt ra, gương mặt Trình Dã như muốn thán rằng “lại nữa rồi”. Nhìn hắn bất lực vò đầu bức tóc, Vương Ương chín ngượng cả mang tai, liên tục chớp chớp đôi mắt có chút đáng thương, không biết phải làm sao.

Cô sợ nhất là điều này, một khi người khác tỏ ra không hài lòng về cô, cô sẽ liên tục suy nghĩ tiêu cực, nghĩ xem mình đã phạm phải những sai lầm nào.

(20)

Đôi tay Trình Dã nương theo vầng trán cao rộng vuốt ngược phần tóc mái hoe vàng, cúi đầu suy nghĩ hồi lâu mới khó khăn ngẩng lên tiếp lời: “Phải giải thích như nào cô mới chịu hiểu? Tôi… không cố ý… không có ý chỉ trích cách hành xử…”

Trình Dã dừng lại, ánh mắt xuất hiện vài tia bối rối, trông dáng vẻ đang rất khổ sở sắp xếp câu chữ sao cho mạch lạc: “Ý tôi là cô không cần phải xin lỗi tôi bởi cô chẳng làm gì sai cả, hiểu không hả?”

Hiểu. Đương nhiên là Vương Ương hiểu lòng tốt của hắn, nhưng thú thật, cô đang không biết phải tiếp tục đối diện làm sao.

Từ nhỏ đến lớn, sống trong vòng nôi của cái gia đình nhỏ khốn nạn ấy, thứ chèn ép và đè nén cảm xúc của Vương Ương chính là nỗi sợ hãi. Sợ mình làm sai. Sợ bị ghét bỏ. Dần dà tiềm thức cô nảy sinh ra ý niệm không ngừng phủ nhận bản thân, cho rằng mọi lỗi lầm đều do mình gây ra. Cô cứ mệt nhoài đi tìm cảm giác tồn tại bằng cách cố gắng lấy lòng người khác…

“Tôi hiểu mà, cảm ơn cậu.” - Giọng nói nhỏ nhẹ của Vương Ương hơi ngân lên một chút, sau đó liền trầm lặng trở lại. Nhưng chưa đầy một phút, cô lại quen miệng mà thốt ra hai từ “cảm ơn” thêm lần nữa.

Trình Dã “ờ” một tiếng đầy thờ ơ, mắt nhắm hờ có vẻ hơi thất vọng.

Vương Ương ngơ ngác nhìn hắn, tự hỏi có phải mình lại nói sai gì không.

May mắn thay, vào lúc đó, nhân viên phục vụ  đưa lên một nồi cá lớn đang sôi sùng sục. Nhiệt nóng lập tức truyền khắp chiếc bàn nguội trơ, gây ra những tiếng kêu “răng rắc”. Khói bốc lên nghi ngút, làm mờ khoảng không phía trước. Việc chẳng còn nhìn rõ mặt đối phương như thế này khiến Vương Ương thở phào nhẹ nhõm.

Trình Dã cũng không tiếp tục với chủ đề kia nữa, hắn tập trung vào thưởng thức các món ăn. Động tác thoăn thoắt gắp vài đũa thịt cá cho vào miệng, chốc chốc lại nhăn nhó vì thức ăn nóng hổi. Dáng vẻ ấy của hắn thật giống với một đứa trẻ!

Món cá của nhà hàng rất biết cách chiều chuộng lòng người, giá cả phải chăng, hình thức tuy đơn giản nhưng hương vị thì trên cả tuyệt vời. Một kẻ không biết ăn cay như Vương Ương cũng chẳng thể ngừng đũa. Cứ như thế, hai con ma đói càng quét hết đĩa này sang bát nọ.  

Khi bước ra khỏi nhà hàng, họ gần như đã no căng bụng.

Trình Dã ngậm một que tăm trong miệng, hết xoay nó qua trái lại tinh nghịch đưa qua phải. Dưới màn đêm dần buông, mái tóc hoe vàng của hắn càng thêm phần nổi bật, mi mắt rũ xuống, cả gương mặt lập tức toát lên một vẻ nguy hiểm lạnh lùng. Vương Ương đứng bên cạnh, nhìn hai người tựa như cô gái ngốc nghếch và chàng trai lưu manh.

Trình Dã ngó vào điện thoại của mình, thấy vẫn còn sớm, hắn nghiêng đầu hỏi Vương Ương: “Này nhóc con, giờ chúng ta đi đâu?”

Vương Ương lắc lắc đầu, mím môi do dự một hồi, cuối cùng nói ra những nghi hoặc trong lòng bấy lâu nay: “Sao cậu cứ gọi tôi là nhóc con hoài thế, tôi hơn cậu tận hai tuổi cơ mà.”

“Rồi, rồi, tôi biết rồi.” - Trình Dã nhổ que tăm ra, đặt tay chạm đỉnh đầu Vương Ương, từ từ đưa sang người mình như đang làm một phép đo: “Nhưng chiều cao của cô khiêm tốn quá, nhìn sao vẫn giống học sinh cấp hai, tôi nghĩ gọi là nhóc con vẫn tự nhiên hơn.”

Vương Ương đến chịu với hắn, nhìn hắn đang cười mình, vô tình để lộ ra hai cái răng hổ rất duyên. Thôi vậy, chấp làm chi.

“Này cô nhóc, đi, tôi dắt cô đi xem thành phố về đêm là như thế nào.” - Nói đoạn, Trình Dã vòng tay qua cổ Vương Ương tạo thành hình móc câu, gần như ghì đầu cô về phía trước.

Vương Ương thực sự vẫn chưa quen với cách đối xử vô tư của Trình Dã, nội tâm gào thét kêu đau, vẻ ngoài lại chẳng hề bất mãn, đúng kiểu bằng mặt nhưng không bằng lòng. Lúc này cô đang cố gắng hết sức dùng đôi chân ngắn của mình bắt kịp với tiến độ sải bước của hắn, để tránh thảm cảnh bị kéo lê đầu như hôm trước. Chà, nghĩ lại vẫn còn sợ!

Trình Dã đưa Vương Ương đi dạo quanh một lúc lâu, sau đó rẽ vào con hẻm ngầm có mặt tiền xập xệ, tồi tàn. Trái tim của Vương Ương thắt lại, đầu óc cô biến thành một thước phim quay chậm, bao nhiêu hình ảnh ấn tượng cứ liên tục xẹt qua: Ngay khi cánh cửa kia mở ra, sẽ xuất hiện vô số tên đàn ông hung tợn, mặt mày đầy sẹo, mỗi người châm một điếu thuốc, khói đánh phù vào bóng tối, phủ phê đến cay xè mắt, còn có vài cô gái ăn mặc thiếu vải lả lướt tới lui.

Vương Ương giấu đi nỗi lo lắng, lặng lẽ theo chân Trình Dã len qua khung cửa nhỏ xập xệ và hành lang dài cũ kỹ, cuối cùng khi đẩy cánh cửa có hình dạng hao hao như trụ cứu hỏa ra, bên tai liền vang lên tiếng nhạc rock sôi động.

Trong này rất rộng và đông nhưng không mù mịt khói thuốc như những gì Vương Ương mường tượng, ngược lại trang hoàng vô cùng lộng lẫy.

(21)

Tường và trần nhà phủ một màu xanh lam đậm, sàn gỗ nâu sẫm, trên vách treo nhiều tấm áp phích cổ, ánh đèn vàng vừa ấm áp vừa trang nhã; bàn, ghế, quầy bar đơn giản là những khúc gỗ đỏ hãy còn thô mộc nhưng đậm chất riêng. Trên đó, các nam nữ thanh niên tụm năm tụm bảy đến đông nghẹt. Nhân viên phục vụ tới tới lui lui với những chiếc khay trên tay, họ ăn mặc hệt như một cộng đồng tín đồ thời trang hippie (*) của thập niên 80.

(*) Hippie: Là phong cách thời trang đề cao sự phóng khoáng và tự do, pha lẫn chút kỳ quặc, hoang dại, bí ẩn - dây mơ rễ má với phong cách Punk rock từng đề cập trước đó, thể hiện qua những thiết kế ghép vải, nghệ thuật thêu thủ công, quần jeans ống loe, váy maxi, áo ghi - lê, tua rua, chuỗi hạt hẹt, băng đô…

Ngoài ra còn có một sân khấu nhỏ cạnh tường, làm chủ nơi ấy là cô gái diện bộ trang phục vô cùng độc đáo, đang cất cao giọng hát; xa xa lấp ló vài bàn bi-a và vài sòng bạc. Đều chật ních người.

Vương Ương lúng túng nhìn quanh, cô chưa bao giờ đến nơi nào nhộn nhịp như thế nên không khỏi tò mò thì thào bên tai Trình Dã: “Đây là quán bar à?”

Nhạc quá lớn, Trình Dã không thể nghe được những gì cô nói, thành ra phải vừa cúi xuống vừa hỏi lại: “Sao cơ?”

Cùng lúc đó Vương Ương định kiễng chân lên nói chuyện với hắn, suýt nữa đã môi chạm môi. Cả hai nhất thời thu mình lại, Vương Ương vì quá bất ngờ, mất thế đi lùi hai bước, chẳng may đụng phải người đằng sau.

“Á, làm gì vậy!” - Hẳn là bị va đập mạnh nên trong giọng nói của cô gái kia có đến sáu bảy phần cáu giận.

Vương Ương vội xoay người, vẻ nhún nhường: “Xin lỗi, thực xin lỗi, tôi không cố ý ạ, cô có…”

Lời đang nói bỗng bị nghẹn lại nơi cổ họng khi Vương Ương nhìn thấy bóng dáng quen thuộc phía sau cô ấy: Phạm Tử Chử.

Sững sờ. Choáng váng. Từng cung bậc cảm xúc ấy diễn ra rất nhanh khiến đầu óc Vương Ương quay cuồng điên đảo. Không ngờ lại tình cờ gặp được Phạm Tử Chử ở đây. Nói gì bây giờ, có nên đi qua chào hỏi một tiếng? Nhưng anh ta hoàn toàn không biết cô…

Cô gái vừa bị đụng trúng thấy ánh mắt của Vương Ương cứ dán vào người Phạm Tử Chử, càng thêm tức giận, bất ngờ vung tay đẩy Vương Ương ra: “Mù rồi à!”

Chưa có sự phòng bị, Vương Ương liền loạng choạng ngã về sau. May nhờ có Trình Dã nhanh tay đỡ lấy, nếu không cô đã té ngã rồi.

Trình Dã có chút sôi máu: “Lý lẽ không nói, lại muốn động tay động chân à!”

Vương Ương cuối cùng cũng ổn định tinh thần, kéo kéo chóp áo Trình Dã: “Tôi không sao. Xin lỗi cô, vừa rồi là tôi đã không nhìn trước ngó sau.”

Phạm Tử Chử cũng xen vào: “Yên Ninh à, bỏ qua đi.”

Vương Ương chạm phải ánh mắt của Phạm Tử Chử, anh ta liền nở một nụ cười lịch sự. Phút chốc, má cô đỏ bừng. Yên Ninh đanh đá nhìn trừng trừng vào Vương Ương, vẻ cực kỳ cáu giận. Cô ta ghét cay ghét đắng thứ đàn bà bề ngoài giả bộ yếu đuối này! Con khốn “trà xanh”! Cô ta cho rằng vừa rồi mình không hề dùng sức đẩy, chắc chắn là Vương Ương đang diễn!

“Nhìn gì mà nhìn! Ha, bộ chưa từng thấy qua đàn ông sao!” - Yên Ninh miệng thì đang mắng mỏ không ngừng, tay thì lôi kéo Phạm Tử Chử rời đi.

Trình Dã sôi máu từ nãy đến giờ, nhưng Yên Ninh thân là phái yếu, hắn chẳng thể làm gì khác ngoài ôm cục tức vào người, cứ chôn chân tại chỗ nhìn chằm chằm cô ta.

Thấy hắn như vậy, Vương Ương vội vàng xoa dịu: “Được rồi, cậu đừng nóng nảy làm gì, cứ mặc kệ cô ấy đi.”

Trình Dã nghi hoặc nhìn Vương Ương: “Nhóc không tức giận sao?”

“Giận chứ.”

Trình Dã cúi thấp, dò xét từng li từng tí một biểu cảm trên gương mặt của Vương Ương: “Cô như này mà bảo là đang tức giận? Dáng vẻ cáu bực của cô đây sao?”

Vương Ương trơ mắt nhìn Trình Dã, nhất thời không nói nên lời. Ánh mắt hắn cũng lướt qua người cô một cái, sau đó đứng thẳng dậy, sắc mặt hơi khó coi, thản nhiên tìm nơi có bàn trống ngồi xuống, không thèm nói chuyện với cô nữa.

Vương Ương rón rén đi tới, ngồi đối diện Trình Dã, khẽ nhìn trộm hắn mấy lần, trong lòng lo lắng khôn nguôi nhưng vẫn chưa biết cất lời làm sao để giảm bớt bầu không khí ngột ngạt và căng thẳng này.

(22)

Trình Dã cúi gằm mặt, trong lòng hừng hực lửa giận.

Hắn cũng không rõ tại sao mình lại tức giận đến như vậy, chẳng qua là chuyện cãi nhau đôi co giữa hai cô gái nhỏ, đâu liên quan gì hắn… Nhưng bộ dạng ấm ức thiệt thòi của Vương Ương, cái cách cô nhẫn nhục cam chịu mọi thứ hệt như một thước phim quay chậm, cứ lẩn quẩn trong đầu, khiến hắn không giận không được.

Hắn ngẩng đầu liếc nhìn Vương Ương, nhìn hai hàng chân mày kia cau lại, hình như cô đang nghĩ lung lắm.

Và rồi bốn mắt chạm nhau, cô bối rối mím chặt môi, sau đó khẽ mở miệng…

“Thử nói hai tiếng ‘xin lỗi’ với tôi nữa xem.” - Giọng Trình Dã đầy ghét bỏ.

Khóe môi Vương Ương khẽ rung, đang lưỡng lự và sợ hãi. Trên gương mặt có chút tái nhợt ấy, viết rõ mồn một dòng chữ “Thôi xong, lại làm phật lòng người ta mất rồi”.

Thấy vậy, Trình Dã đâm ra tức tối hơn, nghiến răng kìm nén lửa giận đang bùng cháy trong lòng, tay chống lên thành bàn gõ liên hồi, nhưng càng gõ càng khó chịu, cuối cùng không nhịn được mà lên tiếng: “Cô nhóc à, tôi hỏi thật, bị người khác bắt nạt thì cô sẽ làm gì?!!”

Vương Ương há hốc mồm sửng sốt, lắp bắp hồi lâu, không một lời nào rõ ràng rành mạch cả.

Trình Dã cau mày, mí mắt hằn sâu hai nếp, ngọn đèn vàng đánh lên gương mặt ấy mấy phần mờ ảo, khiến hắn trông thật hung tợn.

“Đến một chút bản năng tự vệ cũng không có, chả trách cứ bị người ta bắt nạt hoài.”

Từ nãy đến giờ Vương Ương vẫn cúi gằm mặt, đâu dám hó hé lời nào.

Trình Dã mắt nhắm nghiền, máu giận dồn lên não, ong ong. Trước, loại người tính tình hiền lành hắn gặp qua không ít, nhưng nhút nhát như vậy, nhút nhát đến chai lì, nhút nhát đến ngông như Vương Ương quả thật là mới gặp lần đầu. Nếu chẳng phải cả hai đang chiến tranh lạnh thì hắn thực sự muốn hỏi xem cô có phải là hòn đất hay không, trơ nguội đến cục mịch? Đất đó có mà dùng để trồng đậu thôi.

Đối mặt với sự im lặng đáng sợ của Trình Dã, Vương Ương một lần nữa tự thu mình lại theo bản năng, dè dặt hỏi: “Chắc cậu giận lắm nhỉ?”

Trình Dã lạnh lùng đáp: “Hỏi thừa, tôi đâu phải là đất cục như cô, ai muốn dẫm thì dẫm muốn đạp thì đạp. Hừ! Nhìn thấy cô bị người ta bắt nạt ngay trước mặt mình như vậy, thử hỏi sao không sôi máu cho được?”

“Ừm.”

Vương Ương rũ mắt xuống, khóe môi đang mím chặt hơi nhếch cong lên, trong lòng có chút vui lây. Đây chẳng phải là muốn bảo vệ cô hay sao? Thật tốt khi vẫn còn ai đó cảm thấy tức giận vì cô bị bắt nạt.

Trình Dã chợt nhận ra một điều, rằng nếu hắn cứ tiếp tục nói chuyện phiếm với Vương Ương như thế này thì rất có thể sẽ phải chết vì tức nghẹn mất. Cho nên hắn giơ tay ra hiệu cho nhân viên phục vụ, gọi vài chai Budweiser (bia), nóc tới tấp. Men say làm hắn sặc sụa đỏ cả mặt.

Vương Ương chỉ đành lặng im, toàn thân co rúm trên ghế tựa như bị sâu bọ đốt, vẻ khổ sở đến tội. Cô thả ánh nhìn trôi dạt vô định để trốn tránh cảm giác căng thẳng kia. Đang thơ thẩn mơ màng, chợt đập vào mắt cô là hình ảnh Phạm Tử Chử không ngừng tiến lại gần với một đĩa hoa quả trên tay.

Vương Ương ngồi bật dậy, thẳng thớm, gương mặt nhỏ nhắn của cô căng cứng và ánh mắt lộ ra vẻ lo lắng. Trình Dã bị cô làm cho giật mình, tay cầm ly bia có chút không vững, suýt nữa thì đổ tràn lên người. Hắn vừa vuốt lại mái tóc, trên bàn đã bày một đĩa hoa quả.

“Gì đâyì?” - Trình Dã nương theo cánh tay vừa đặt đồ xuống, liếc mắt.

Phạm Tử Chử cười nhã nhặn, cũng chẳng hề để tâm đến thái độ thô lỗ của Trình Dã: “Đĩa hoa quả này tôi mời cô thay cho lời xin lỗi. Yên Ninh tính khí khó chiều, khiến cô phải chịu thiệt rồi.

Trình Dã trừng trừng không nói lời nào, cũng chẳng có ý định “xuống nước” hay làm hòa.

“Ừm, không sao đâu, cảm ơn anh.” - Vương Ương lấy hết can đảm trả lời.

Nụ cười của Phạm Tử Chử trở nên rạng rỡ hơn, và khuôn mặt của Vương Ương cũng tự dưng đỏ bừng theo.

Trình Dã quan sát nãy giờ, cảm thấy giữa hai người họ có điều gì đó không đúng lắm, còn chưa đợi hắn nghĩ ra, bên tai đã vang lên tiếng quát thao tháo của phụ nữ.

“Phạm Tử Chử, anh làm gì vậy!”

Trình Dã giật mình khỏi triền suy nghĩ chật vật, nhất thời cánh tay đang đặt hờ trên bàn hung hăng quét ngang, hất văng đĩa hoa quả xuống sàn.

“Xoảng”, âm thanh của sự đổ vỡ lạnh lùng xé toạc cả không gian. Rõ ràng và giòn tan.

Quán bar huyên huyên náo náo trong phút chốc trở nên yên tĩnh lạ lùng.

(23)

Yên Ninh điếng người ngay lập tức.

Đĩa hoa quả văng tới chân cô ta. Vỡ tan. Một miếng dưa hấu đỏ dính cả vào mũi giày cao gót. Yên Ninh đay nghiến nhìn Trình Dã, ngón tay đeo nhẫn có đính đá quý chỉ thẳng mặt hắn: “Thái độ gì đây! Định dọa ai cơ!”

Phải, là Trình Dã hơi mất bình tĩnh. Vốn dĩ hắn đâu định gây náo loạn nơi này. Nhưng tính khí đỏng đảnh và độc đoán của Yên Ninh cực kỳ khiến con người ta khó chịu. Trình Dã hơi ngả về sau để tránh cái chỉ tay kia, đồng thời tỏ thái độ lơ đễnh, không chấp nhất loại người kém cạnh như cô ta.

“Cậu là cái thá gì hả!?!” - Yên Ninh nghiến răng nghiến lợi mà mắng: “Đồ mặt dày không biết xấu hổ.”

“Nói chuyện lịch sự tí đi. Đâu phải tôi cố ý làm vậy.” - Biểu tình của Trình Dã khó coi đến mức cảm giác như giông bão sắp sửa nổi lên. Phạm Tử Chử vội tiến lên can ngăn, kéo Yên Ninh về một bên, thì thầm khuyên giải.

Vương Ương rút mấy tờ khăn giấy đưa sang: “Thực xin lỗi, bạn tôi không cố ý làm thế đâu. Cô lau trước đi đã.” Yên Ninh vốn chẳng ưa gì Vương Ương, trực tiếp hất văng tay đối phương ra, trợn tròn mắt.

Trình Dã đứng phắt dậy, lạnh lùng nhìn Yên Ninh, ánh đèn vũ trường rực rỡ màu sắc đang không ngừng nhảy nhót trên người hắn, vẽ lên những mảng sáng tối nổi bật,  nhưng có lộng lẫy đến đâu cũng không bắt mắt bằng quả tóc hoe vàng như bờm sư tử kia. Ngay lúc này gương mặt hắn chỉ tồn đọng những hung tợn và xấu xa.

Rất tự nhiên, Phạm Tử Chử đứng chắn trước mặt Yên Ninh: “Bạn gái tôi tính khí khó chiều, mong cậu bỏ qua cho.”

Yên Ninh có chút hãi, nhưng vẫn già mồm già miệng lẩm bẩm: “Thằng khốn nạn.”

Ánh mắt Trình Dã hoàn toàn thay đổi. Nhân viên phục vụ thấy có chuyện chẳng lành, chậm rãi tiến lại và dường như đang cân nhắc xem có nên dấn thân vào giải vây hay không. Vương Ương cũng đứng dậy đi đến bên cạnh Trình Dã, cố gắng thuyết phục hắn bình tĩnh, đừng khiến mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn

Trình Dã đột nhiên chộp lấy cánh tay Vương Ương, ôm vào lòng, cằm hắn gần như tựa hoàn toàn trên đầu cô, hai tay đều đang nắm mỗi cánh tay Vương Ương, dùng thân mình đẩy cô về trước vài bước, đồng thời nâng tay phải Vương Ương lên đi một quyền thô bạo vào người Yên Ninh.

Trên sân khấu, giọng hát của nữ ca sĩ vừa hay đến đoạn điệp khúc, nhạc réo lên xập xình ở mức tối đa. Giữa những thanh âm ồn ào, Trình Dã khẽ cúi đầu nói nhỏ vào tai Vương Ương.

“Khi có kẻ bắt nạt cô, đừng chần chừ mà hãy phản kháng lại cho tôi!”

Khoảnh khắc ấy, trái tim Vương Ương hẫng mất một nhịp.

Qua lớp quần áo hơi mỏng, lưng cô áp chặt vào lồng ngực Trình Dã. Nhiệt độ nóng ran như thiêu đốt kia cùng trái tim đang không ngừng run rẩy khiến cô cảm giác rằng thân thể mình sắp sửa tan chảy.

Cô ngây người nhìn bộ dạng tức tối của Yên Ninh, muốn mở miệng nói gì đó nhưng lí trí đã trôi dạt đâu mất. Vương Ương chẳng còn nghe thấy bất kỳ âm thanh nào nữa. Tai cô ù đi…

Những lời thì thầm lúc nãy của Trình Dã, từng chữ từng chữ một cứ lũ lượt va đập vào tim cô rồi leng keng rơi xuống.

Nhất thời, cô bật khóc.

Yên Ninh khựng lại, lửa giận hừng hực dữ dội hơn nữa. Lần này cô ta nhất định cho rằng Vương Ương đang giả bộ tỏ vẻ đáng thương. Phạm Tử Chử bối rối nhìn Vương Ương, mang theo cảm giác tội lỗi và có chút không đành… khó khăn lắm mới kéo tay Yên Ninh rời đi được.

Trình Dã chửi đổng một tiếng, đoạn buông Vương Ương ra. Phản ứng của cô nằm ngoài sự mong đợi của hắn, khiến lòng hắn không khỏi rối bời hỗn tạp. Song vẫn chẳng nói câu nào.

Vương Ương cầm khăn giấy trên tay lau đi nước mắt, sụt sùi ngồi lại ngay ngắn. Cô cúi gằm mặt, không biết là đang suy nghĩ gì, một lát sau mới ngẩng lên, cất lời với Trình Dã: “Cảm ơn cậu.”

Như bông lúa phất phơ ngoài đồng dưới cái nắng thiêu đối, hắn gật gật đầu nhưng tâm trạng đã chùng xuống, sau đó nốc cạn ly bia trong tay, đứng dậy nói: “Đi thôi.”

Vương Ương lẳng lặng theo sau.

Ra khỏi quán bar, ra khỏi con hẻm xập xệ, gió đêm rít lên mang theo cái nóng khô hanh đầu hè lập tức phủ phê lấy người.

Có những đoạn tắc đường, xe cộ nối đuôi nhau xếp thành hàng dài, chật cứng. Lâu lâu lại vang lên tiếng còi xe inh ỏi, giật hối như đay nghiến bên tai khiến lắm kẻ bức xúc, mệt nhoài.

Trình Dã đi tới phía trước, châm một điếu thuốc, kẹp trong hai ngón tay nhưng còn chưa hút. Làn khói mỏng lững lờ ngang tầm mắt. Đột nhiên hắn quay đầu, nghiêm túc nhìn Vương Ương: “Vừa rồi… sao lại khóc?”

Vương Ương ngẩng lên nhưng đầu hơi cúi thấp, hai mắt vẫn còn chút hoe đỏ vì khóc, gió đêm thốc vào người, làm xộc xệch và rối bời phần tóc mái; phần áo buông ngược chiều gió, phơi ra thân hình gầy yếu của… một đứa trẻ. Trong tiếng còi xe kéo dài, giọng cô thỏ thẻ, tản mác. Như tiếng thở dài…

“Bởi vì chưa từng có ai cho tôi cái quyền kháng cự.”

Ánh mắt kia điềm nhiên đến lạ, thoạt nhìn là mặt hồ bình lặng không chút gợn sóng nhưng ẩn sâu bên dưới là hàng ngàn mũi kim thống hận.

Bỗng chốc, trái tim Trình Dã tan nát theo cơn gió hanh khô. Hắn chợt hiểu vì sao mà cô luôn treo trên miệng những lời xin lỗi, chợt hiểu những tự ti, những nỗi niềm riêng khắc khoải kia bắt nguồn từ đâu.

Điếu thuốc còn chút tàn dư, tia lửa mảnh mai bén vào ngón tay Trình Dã khiến hắn hơi nhói. Hắn liền dập đi, nhẹ nhàng nói với Vương Ương: “Thôi, chúng ta về.”

(24)

Chuông điện thoại reo.

Vương Ương nửa mơ nửa tỉnh, phải một lúc lâu mới nhận ra có âm thanh cuộc gọi đến thật. Cô lừ đừ uể oải trở mình, nhấc máy đúng vào giây cuối cùng trước khi hồi chuông kết thúc. Tiếng nói phát ra từ đầu dây bên kia dần dần rõ ràng hơn.

“Vương Ương, sao giờ này cậu còn chưa tới? Mặt trời đứng bóng rồi! Quản lý sắp phát điên lên vì chuyện này đó!”

Vương Ương giật mình nhổm dậy, dập máy kèm theo lời xin lỗi rối rít, sau đó vội vàng gấp chăn gối đi vệ sinh cá nhân.

Hôm qua từ quán bar trở về, cả đêm cô không ngủ được, trằn trọc thao thức khóc suốt, khóc cho dốc cạn nước mắt, như thể một năm qua chưa từng được khóc. Đến khi cô mệt nhoài rồi thiếp đi, lúc đó bình minh cũng vừa ló rạng.

Vương Ương lao như bay đến chỗ làm với đôi mắt sưng húp. Quản lý suýt chút nữa đã nuốt sống cô. Nếu không phải vì nay là cuối tuần, lượng khách ra vào nườm nượp và tiệm đang cần nhân lực gấp thì e rằng cô có thể sẽ bị “tra tấn lỗ tai” tận mấy tiếng đồng hồ.

Vương Ương vội thay đồng phục, cầm sổ gọi món đi tiếp một cặp đôi vừa mới ngồi vào bàn.

Người phụ nữ ăn diện cầu kỳ, từ quần áo đến túi xách đều sử dụng đồ hiệu đắt tiền, môi son đỏ thắm, lông mi giả cong mượt như cánh bướm. Khắp người cô ta sực nức mùi giàu sang, xa hoa và điệu đà. Người phụ nữ đưa bàn tay với những chiếc móng nhọn hoắc, được sơn màu xanh dạ quang ra, thản nhiên cầm lấy thực đơn và lật tới lật lui một cách đầy kiêu ngạo, sau đó nét mặt dần lộ vẻ thiếu kiên nhẫn.

“Này, ở đây có món gì đặc trưng không?” - Giọng người phụ nữ ngân dài réo rắt.

“Nhà hàng của chúng tôi nổi tiếng với món bò bít tết sốt rượu vang đỏ và mỳ Ý. Mỳ Ý thì có các loại như…”

Vương Ương còn chưa giới thiệu xong, người đàn ông ăn mặc lịch lãm đã sốt ruột xua tay: “Cho tôi hai phần bít tết sốt rượu vang đỏ, lấy thêm hai tách mocha (*)”

(*) Mocha: là một loại cà phê được tạo nên từ Espresso (một phương pháp rang, pha cà phê bằng máy có nguồn gốc từ Ý) và sữa nóng, thêm mùi vị chocolate, không quá đắng, đồng thời được cân chỉnh hài hòa giữa vị béo và vị ngọt.

Người phụ nữ "hàng hiệu" bĩu môi tỏ vẻ không bằng lòng: “Em vẫn chưa chọn mà.”

“Chọn ư, có mà đợi đến tối mịt cũng chưa xong.” Người đàn ông "thời thượng" hơi cáu kỉnh, trực tiếp bác bỏ yêu cầu của đối phương.

Người phụ nữ "hàng hiệu" sắc mặt liền trở nên khó coi, song dáng vẻ lại rất sợ người đàn ông, chỉ trừng trừng mắt mà không dám cãi lại, vỗ thực đơn vào người Vương Ương: “Còn đứng đực ra làm gì, chọn xong rồi.”

Vương Ương không nói thêm lời nào, lẳng lặng cầm thực đơn đi vào khu bếp gọi món.

Trưa nay thực sự quá bận rộn. Vương Ương vừa dọn dẹp xong mấy cái bàn phía sau thì phòng bếp cũng vừa duyệt xong đơn của cô.

Vương Ương đẩy xe thức ăn đến bàn của người phụ nữ “hàng hiệu”, nhìn từ xa dường như bọn họ đang tranh cãi chuyện gì đó. Khi Vương Ương tới gần, cả hai chợt im bặt, bầu không khí bất mãn vì không muốn bị nghe thấy tràn ngập nơi đây.

Vương Ương vờ như không biết, yên lặng hoàn thành nốt công việc phục vụ của mình: Cẩn thận dùng khăn giấy bọc hờ quanh miếng bít tết và từ từ nhấc nó ra đĩa. Miếng bít tết phủ sốt vang xì xèo tanh tách đang được áp chảo. Bơ và nước sốt bắn tung tóe phần lớn đều được che chắn bằng khăn ăn, nhưng vẫn khó tránh khỏi sai sót, vài giọt sốt không may văng lên trước ngực người phụ nữ "hàng hiệu".

“Ối!!! Gì thế này! Dính đầy người tôi mất rồi!” - Người phụ nữ "hàng hiệu" gần như hét lên, giật mấy tờ khăn giấy để lau, động tác hơi thái quá.

Chứng kiến một màn nửa thấy nửa không kia, người đàn ông "thời thượng" tự dưng nổi cơn, quát: “Phục vụ thế này sao! Gọi quản lý của cô ra đây cho tôi!”

“Tôi… tôi không cố ý....” Vương Ương cố gắng giải thích: “Thật lòng xin lỗi! Miếng bít tết này đang được áp chảo để giữ độ nóng nên khó tránh khỏi nước sốt bắn tung tóe.”

“Kẻ phục vụ hèn mọn như cô thì lấy tư cách gì đứng đây nói chuyện với khách. Không thấy bạn gái tôi bị bỏng rồi à, gọi quản lý ra đây, mau lên!”

Vương Ương bất lực nhìn dáng vẻ độc đoán và ngạo mạn của người đàn ông “thời thượng” đành cam chịu gọi quản lý tới.

Quản lý liên tục mỉm cười, cúi đầu nhận lỗi nhưng người đàn ông “thời thượng” và người phụ nữ “hàng hiệu” vẫn chưa chịu bỏ qua.

“Làm việc tắc trách như này sao? Thái độ phục vụ của các người như này sao? Có mỗi miếng bít tết cũng xoay sở không xong, các người có biết quần áo tôi đang mặc trên người rất đắt không hả?!?”

“Thực xin lỗi, thành thực xin lỗi, là sơ sót của chúng tôi.”

“Tôi đến đây để thưởng thức đồ ăn ngon, không phải bỏ tiền ra để kêu một kẻ chẳng ra gì phục vụ! Cô ta đã phá hỏng tâm trạng của tôi rồi!”

“Thành thực xin lỗi, giờ như thế này… nhà hàng chúng tôi sẽ giảm 20% cho bữa ăn của quý khách, coi như là đền bù, được không ạ?”

Vương Ương đứng đằng sau, nhìn quản lý đang chật vật với hai vị khách “thượng đế” này, lạ thay trong lòng cô lại cảm thấy sốt ruột hơn là sợ hãi.

(25)

“Nhìn tôi giống người thiếu tiền lắm à?” - Người đàn ông “thời thượng” ngạo mạn vứt mạnh chìa khóa xe hơi 3 nút thông minh xuống bàn.

Quản lý bắt đầu đổ mồ hôi hột, đưa tay giật Vương Ương một cái, nhỏ giọng: “Còn không mau xin lỗi khách quý.”

Vương Ương cúi đầu, thành thật nói: “Xin lỗi ạ.”

“Bộ xin lỗi là xong?” - Người phụ nữ “hàng hiệu” trợn tròn mắt.

Vương Ương đầu hơi cúi thấp, hai tay chụm về trước, từng ngón từng ngón siết chặt vào nhau, đột nhiên gương mặt Trình Dã thoáng hiện ra, gió đêm khô hanh của ngày hôm qua lại thổi tới, thốc thẳng vào trái tim cô. Khó chịu đến run rẫy.

“Chị muốn thế nào?”

Câu này cất lên từ chính miệng Vương Ương một cách chậm rãi và trầm ổn. Cô vẫn cúi gằm hai tay càng siết chặt hơn.

“Thái độ gì đây! Chúng tôi là khách quý! Cô có biết mình đang nói chuyện với ai không hả?!!” - Người phụ nữ “hàng hiệu” phẫn nộ đập bàn hai cái.

Vương Ương cúi đầu chẳng đáp, mi mắt hơi rũ nhưng không nhìn xuống mũi bàn chân mà đập vào mắt cô là  bóng lưng phản chiếu trên nền gạch hoa, tựa như lời vừa rồi đã vắt cạn sức lực của con người bé nhỏ ấy vậy.

“Tôi hỏi cô đó, ý cô là sao?” Người đàn ông “thời thượng” có chút kích động, đổ người về phía Vương Ương, hơi nghiêng đầu, hai hàm răng nghiến chặt, trán nổi gân xanh, bộ dạng như muốn đánh kẻ yếu thế.

Quản lý cho Vương Ương một cái bạt tai: “Ăn nói kiểu gì thế hả?! Ai cho phép cô cự lại khách!”

Vương Ương đứng thừ mặt ra. Như hóa đá.

Người đàn ông “thời thượng” vừa chửi bới vừa bật dậy, đá mạnh vào bàn, “rầm” một tiếng rõ to. Chiếc bàn hỏng chân, nghiêng về phía người phụ nữ “hàng hiệu” và hai tách mocha đổ tràn, vương vãi hết lên người cô ta.

Người phụ nữ “hàng hiệu” nhảy cẫng lên, hai tay duỗi thẳng cứng đờ, liên tục la hét ầm ĩ. Người đàn ông “thời thượng” hơi giật mình sửng sốt, sau đó chậm rãi nhíu mày, tá hỏa một trận: “Được rồi, đừng làm loạn nữa! Thật mất hứng mà! Thanh toán đi!”

Anh ta rút từ trong ví ra vài tờ một trăm tệ, ném xuống bàn, chẳng đợi lấy tiền thừa, bước nhanh ra ngoài với vẻ mặt khó coi. Người phụ nữ “hàng hiệu” tức lắm nhưng cũng không dám hó hé thêm, õng ẹo bám theo người đàn ông “thời thượng” hệt như cái đuôi.

Quản lý vội nhặt lấy số tiền trên bàn rồi xoắn xít tiễn khách.

Thế là cuộc tranh chấp vô cớ ấy đã kết thúc một cách lãng xẹt. Những nhân viên khác hóng hớt nãy giờ, đi tới phụ nhau dọn dẹp đống lộn xộn, thi thoảng lại có người an ủi Vương Ương vài câu. Cô thấp giọng cảm ơn, rồi xoay người đi vào nhà vệ sinh, đi thẳng đến buồng cuối cùng.

Căn buồng nhỏ hẹp, bên vách có một ô cửa sổ kính không lớn lắm, dáng màn phim cách nhiệt màu lam. Vương Ương đẩy nhẹ cửa sổ, lấy từ trong túi quần ra bao thuốc lá nhàu nát. Cô ngẫu nhiên rút một điếu, khéo léo châm mồi bằng bật lửa, rít một hơi thật dài. Khói trắng từ từ lăn xuống cổ họng, ngốn lấy tiếng lòng mệt nhoài của cô.

Đây là lần nông nổi đầu tiên trong suốt khoảng thời gian qua.

Vương Ương dựa vào bậu cửa sổ, bên ngài là một bãi đỗ xe nhỏ, có mấy chiếc ô tô điện đang đậu. Một con se sẻ sà xuống chiếc ô tô màu đỏ, nhảy nhót hoạt bát, không biết nó đang nhìn cái gì. Gió nóng lùa vào cánh tay Vương Ương khiến cô có chút nhột nhạt. Lạ thay ký ức thời trung học một lần nữa ùa về…

Ngày đó, cứ mỗi khi hồi chuông giải lao vang lên, cô lại lẳng lặng trốn một mình nơi căn buồng vệ sinh cuối góc có ô cửa sổ nhỏ, châm điếu thuốc, cố đốt hết những uất ức trong lòng.

Gặm nhấm xong nỗi buồn, Vương Ương lấy điện thoại ra, bấm số của Trình Dã. Rất lâu đầu dây bên kia mới chịu nhấc máy, giọng điệu nghe hơi khản đặc, giống như vừa bị đánh thức khỏi cơn mê ngủ.

“Ai vậy?”

“Là tôi, Vương Ương.”

“Có chuyện gì sao?”

Thanh âm còn ngái ngủ ấy phớt qua tai Vương Ương nhẹ tựa lông hồng.

“Không có gì.” Vương Ương nhỏ giọng đáp: “Tự nhiên muốn gọi điện cho cậu thôi.”

“Hử? Ừm… được rồi, được rồi.” Trình Dã vẫn còn ngây người, thế rồi cũng chẳng nói gì thêm, đợi một lát sau thì hắn cúp máy.

Vương Ương tay cầm điện thoại không có đặt xuống, vẫn giữ yên nó bên tai. Cô quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, con chim sẻ đậu nơi đó cặm cụi rỉa lông nãy giờ vừa sải cánh bay đi.

Vương Ương nhìn theo hướng nó đang chao liệng, rồi chợt mỉm cười…

(26)

Ca làm hôm nay quá đỗi mệt nhoài và phiền muộn đối với Vương Ương. Tuy rằng đã sớm tiễn hai vị khách “thượng đế” kia đi nhưng cô bị quản lý mắng suốt, mắng cho đến khi kết thúc giờ làm việc, may là cũng không quá nặng lời.

Vương Ương cởi bỏ đồng phục, bước khỏi nhà hàng, bên tai vẫn còn văng vẳng giọng điệu khiển trách của quản lý. Cô đi xa cả trăm mét mà đầu óc cứ ong ong, lùng bùng, đến cả tiếng Trình Dã gọi mình từ phía sau cũng chẳng nghe thấy.

“Cô bị điếc à?” Trình Dã nắm lấy cánh tay Vương Ương kéo lại.

Bất thình lình bị một lực vừa phải tác động, Vương Ương loạng choạng suýt ngã, ngẩng đầu nhìn hắn đầy vẻ ngơ ngác.

Lửa giận trên gương mặt Trình Dã nhất thời lắng xuống, hắn lẩm bẩm: “Tôi gọi điện cho cô rất nhiều cuộc, sao không chịu nghe máy thế.”

Vương Ương còn chưa kịp hoàn hồn, ngẩn người nói: “A?”

“Tan ca rồi đúng chứ? Tan ca rồi thì cùng đi ăn tối.” Trình Dã vừa nói vừa kéo tay Vương Ương bước nhanh về phía trước. Cô tiếp tục loạng choạng thêm hai bước, rốt cuộc cũng bắt được nhịp.

“Hả? Sao cậu lại ở đây? Cậu tới khi nào vậy?”

Trình Dã chẳng nói chẳng rằng, cứ thế đi liền một mạch. Vương Ương lon ton chạy theo sánh vai cùng, lúc này mới nhận ra cả người hắn thoang thoảng một mùi cồn.

“Cậu uống rượu à?”

“Ừm, hồi trưa có cùng bạn bè uống một chút.”

Trình Dã quay đầu nhìn cô, hai mắt đỏ ngầu, rõ ràng là say lè nhè, mặt hắn cứng đờ, trông dữ tợn khi nhìn người ta. Vương Ương không dám hỏi nữa, ngoan ngoãn theo chân đến một tiệm xiên que.

Tiệm đang vắng khách, toàn bộ bàn đều trống trơn. Trình Dã tìm một chỗ bên cửa sổ, ngồi xuống ghế đẩu, cúi đầu chẳng biết là đang nghĩ gì.

Người phục vụ mang thực đơn đến, Vương Ương nhận lấy rồi đưa cho Trình Dã. Hắn không nhúc nhích, dựa đầu vào tường, mái tóc vàng rối tung và hơi rũ: “Cô chọn đi. Lấy cho tôi một két bia là được.”

Vương Ương trố mắt nhìn hắn: “Tôi không uống…”

“Ông đây uống.” Trình Dã khiến Vương Ương nín bặt, hắn ngước mắt lên nhìn dáng vẻ khiếp sợ của cô, liền chậm rãi nói: “Được rồi, cô mau gọi món đi.”

Thấy tâm trạng của Trình Dã không được tốt, Vương Ương cũng kiệm lời hơn, gọi ngẫu nhiên vài loại xiên que, gọi thêm một két bia mới gật đầu ra hiệu cho nhân viên phục vụ rời đi.

Cửa tiệm phát một bài hát tiếng Quảng Đông rất xưa cũ, thanh âm trầm trầm ấm ấm; ông chủ quán đang xem phim truyền hình dài tập, dòng chữ hơi nhòe rất khó nhìn; người phục vụ vẻ chán nản ngồi trên ghế đẩu, cái thực đơn trong tay anh ta bất giác run lên ảm đạm. Bên ngoài cửa sổ, trời đang tối sầm lại, nhuốm chút buồn u ám của hoàng hôn.

Trình Dã dựa đầu vào tường, đưa mắt nhìn ra xa, hắn thấy một con chó hoang lông xù. Nó lấm lem bẩn thỉu, chẳng còn nhìn rõ màu lông, đang nằm một mình cô độc ở xó tường. Thi thoảng có người đi ngang qua, nó sẽ ngóc đầu lên, như thế đang mong chờ điều gì đó. Nhưng chẳng ai thèm đoái hoài, mặc kệ con chó hoang tội nghiệp kia cứ tiếp tục vùi đầu mê man.

“Này, Vương Ương.” - Trình Dã đột nhiên cất lời.

Vương Ương “hả” một tiếng, nhìn sang chờ hắn nói tiếp. Song, Trình Dã lại im lặng. Cô không hỏi, chỉ âm thầm quan sát, tự dưng cảm thấy có chút mất mát trong lòng.

Vẻ ngoài của Trình Dã ưa nhìn, mặc dù có hơi giống tên lưu manh nhưng chắc chắn là không phải, ngược lại đó còn là điểm quyến rũ chết người của hắn. Lạnh lùng và phong trần.

Tự dưng Vương Ương nhớ tới ngày hôm đó, ngày mà cô gái kia bị bơ bởi chính thái đồ lơ đễnh và lạnh nhạt của hắn. Phải, chính là chim sơn ca. Cô ấy hẳn là mê mẩn Trình Dã đến độ cuồng si, người thích hắn thì có lẽ không chỉ mỗi chim sơn ca đâu nhỉ?

Trình Dã đột nhiên thò tay vào túi quần, rút ra bao thuốc lá trống trơn. Hắn nóng nảy ném mạnh xuống bàn, thấp giọng chửi đổng vài tiếng, sự bực bội hằn lên giữa hàng lông mày. Vương Ương chẳng nói chẳng rằng, lấy bao thuốc lá của mình đưa tới.

Trình Dã sững người hồi lâu mới rút một điếu với vẻ mặt như vừa thấy con lợn đi bằng hai chân, bỏ vào miệng nhưng không châm. Trong bầu không khí im lặng, Vương Ương cúi đầu đẩy chiếc bật lửa sang.

Trình Dã vẫn còn chưa hết bất ngờ, nhưng cố giữ dáng vẻ điềm nhiên, nghiêng đầu châm thuốc. Hắn rít một hơi, đánh phù vào khoảng không, giọng nói khàn khàn: “Mẹ kiếp, rượu này lại dọa ông đây tỉnh rồi.”

(27)

Bài hát ảm đạm đang phát bị cắt ngang bởi giai điệu rock and roll bắt tai, bởi tiếng leng ka leng keng ly chén khi nhân viên phục vụ lên món.

Trình Dã khui một chai bia với điếu thuốc phì phèo trên môi, khói xám phả vào mặt như trêu ngươi khiến mắt hắn càng ngày càng đỏ. Rồi thuận tay hắn rút điếu thuốc hãy còn dang dở ra, vừa rót bia vào ly vừa nói: “Này, trước giờ tôi không biết là cô mang theo cả thứ này đó.”

Vương Ương vọc đĩa thịt nướng, khóe môi cong lên, cảm thấy có chút vui vui khi đã khoe được bí mật nhỏ của mình.

Điện thoại trong túi đột nhiên reo, Trình Dã lấy ra xem, từ “mẹ” phảng phất trên danh bạ khiến hắn khẽ nhíu mày. Trình Dã không nhấc máy, để chế độ im lặng rồi quăng xuống bàn, sau đó hắn cầm ly bia dốc cạn như thể đang nuốt cơn giận.

Hắn uống nhanh quá làm bia bọt trào ra cằm, còn chẳng thèm lau đã rót hết ly này đến ly khác.

Quán bắt đầu đông khách, họ lần lượt chen chúc nhau một hàng ba người. Nhân viên phục vụ cũng chấm dứt chuỗi thời gian nhàn rỗi, hiện tại đang bận rộn luôn tay. Bầu không khí trầm lắng khi nãy tựa như một nồi nước dùng đặt trên bếp lửa, dần dần sôi lên sùng sục.

Chỉ là bàn của Trình Dã vẫn lặng im.

Men say dần thấm vào người, từ mặt, gáy xuống tới cổ hắn đều đỏ gay. Sau vài chai bia, Trình Dã đập cái ly rỗng xuống bàn một cách nặng nề, hơi dựa vào tường, đôi chân dài buông thõng, cả người xụi lơ.

“Cậu… không vui sao?” - Vương Ương hỏi ra những nghi hoặc nãy giờ.

Trình Dã cụp mắt xuống, giống như cây pháo cháy đến cực điểm mà tắt vụt, lúc lâu mới lên tiếng: “Vương Ương, cô nói xem con người ta sống là vì điều gì?”

Bị hỏi một câu đầy ẩn ý như vậy, Vương Ương nhất thời bối rối, thành thật lắc đầu: “Tôi không biết.”

“Vậy một câu khác đi, cô sống để làm gì hay cô có mong muốn gì không?”

“Tôi…” Vương Ương ngập ngừng, hơi ngượng ngùng: “Tôi hy vọng bản thân có thể theo đuổi tới cùng con đường trở thành họa sĩ và những ước mơ liên quan đến hội họa.”

Trình Dã lắc lắc đầu, đột nhiên bật cười, ánh mắt lóe lên vài tia mơ hồ, không biết đang nhìn cái gì: “Tốt… thật tốt.” Chỉ thấy giọng hắn chùng xuống ở cuối câu. Dứt lời, bầu không khí giữa hai người họ liền trầm lắng trở lại.

Bàn bên cạnh đang nâng ly vui vẻ, bắt đầu nói cười rộn rã, tiếng khui chai liên tục, huyên huyên náo náo khắp cả quán.

Không rõ là mất bao lâu, Trình Dã mới tiếp tục cất lời: “Tất cả các người đều có mục đích sống và có thứ muốn làm, còn tôi… tôi chẳng biết mình phải làm gì cả.”

Trình Dã chống hai tay lên bàn, lắc lư nhìn chằm chằm Vương Ương, đôi mắt vằn lên những tia máu, bất giác cười toe toét nhưng lại sượng ngắt bởi một tầng băng: “Tôi không có hoài bão, Vương Ương à, ước mơ cũng không, tôi không biết mình phải làm gì nữa bởi vì cuộc sống của tôi không thiếu thứ gì nhưng cũng chẳng có gì thuộc về mình cả.”

Đây là lần đầu tiên Vương Ương bắt gặp Trình Dã như vậy, cô không biết hôm nay hắn đã xảy ra chuyện gì, chỉ đành đăm chiêu nhìn vào đôi mắt tuyệt vọng ấy, cố gắng vắt óc tìm kiếm bất kỳ từ ngữ nào có khả năng an ủi người trước mặt mình.

Còn chưa kịp nghĩ ra, Trình Dã đã ngồi phịch xuống, cầm lấy chai bia gạt mạnh vào thành bàn làm cho bật nắp, rồi rót thẳng vào miệng. Những ngón tay thon dài, trắng nõn khi siết chặt chai bia, chúng hơi đỏ hồng ở phần đầu.

Vương Ương nhìn hắn liều mạng uống lấy uống để, định khuyên nhủ nhưng không biết nên bắt đầu từ đâu, đầu lưỡi như bị quấn thành một nút thắt.

Khi Trình Dã khui tới chai cuối cùng trong két, bỗng hắn ngã rạp xuống bàn, không nhúc nhích, ôm chặt chai bia chỉ vừa vơi quá nửa. Vương Ương cẩn thận lấy nó ra khỏi tay hắn, thanh toán hóa đơn, lay lay kẻ say đang nằm thừ ra, bối rối nhìn miệng hắn đang lảm nhảm gì đó.

“Trình Dã, đi thôi.”

Trình Dã không nhúc nhích, chốc chốc lại lẩm bẩm rồi quay mặt chỗ khác. Vương Ương đành nhờ nhân viên phục vụ giúp mình dìu hắn đến băng ghế ở trạm xe buýt gần đó.

Gió đêm thổi qua có chút dữ dội. Trình Dã dựa vào biển báo điểm dừng, mái tóc vàng bị hất tung lên. Bên cạnh, Vương Ương lấy điện thoại ra gọi taxi. Nửa chừng cô sực nhớ mình đã quên địa chỉ căn hộ của Trình Dã, cũng vì lần trước rời đi vội quá.

Cô lay người hắn, bối rối hỏi: “Trình Dã, tỉnh lại đi, nhà cậu ở đâu?”

Trình Dã bị tác động mạnh liền nhướng mi nhìn cô, đôi mắt đỏ ngầu nhưng hai con ngươi lại đen láy đến mờ mịt và buồn tẻ.

“Nhóc là ai?”

Tên này say khướt hoàn toàn rồi, Vương Ương nghĩ thầm. Cô nhẫn nại trả lời: “Tôi là Vương Ương, này Trình Dã, cậu uống quá chén rồi, khu phố cậu sống tên gì? Để tôi đưa cậu về.”

Trình Dã đờ đẫn một hồi, đột nhiên rướn cổ về phía trước, suýt nữa hai gương mặt trực tiếp dán vào nhau.

Vương Ương rụt người lại theo bản năng nhưng Trình Dã đã kịp giữ sau đầu cô, không cho di chuyển. Hắn áp sát vào mặt Vương Ương, chóp mũi hai người chạm nhau, hơi thở nặng nề cùng mùi hơi men nồng nặc lướt nhẹ qua môi cô.

Vành tai Vương Ương ửng đỏ, lắp bắp nói: “Trình… Trình Dã, cậu, cậu làm gì vậy?!”

(28)

Trình Dã cố gắng rướn người để nhìn cho rõ, rướn đến nỗi lông mày quằn như giun đất.

“Ồ, đúng là nhóc rồi.” - Trình Dã lẩm bẩm, ríu hết cả mắt.

Vương Ương thở phào nhẹ nhõm nhưng tim vẫn đập thình thịch.

Bên kia đường, Siêu thị đang có chương trình khuyến mãi, dù đêm đã khuya nhưng khách khứa ra vào nườm nượp. Tiếng loa inh ỏi, phát tới phát lui thành một vòng lặp: “Hoan nghênh ghé mua, hoan nghênh ghé mua, dưa chuột tươi rói, cherry căng mọng, xoài Đài Loan xanh - giòn - ngọt, xin mời xin mời ạ. Giảm giá 20% khi bạn chi tiêu trên 100 nhân dân tệ; giảm giá 40% khi bạn chi tiêu trên 200 nhân dân tệ.”

Gió đêm bắt đầu trở lạnh, thốc vào da thịt như dao cắt. Gió táp thẳng vào mặt Vương Ương khiến tóc tai rối bù, cũng may nó giúp cô giấu nhẹm đi biểu tình ngượng ngùng hiện tại, và cứ thế cô vươn tay đẩy Trình Dã ra.

“Trình Dã, nào dậy đi, nhà cậu ở đâu?”

Giọng cô nhỏ quá, liền bị tiếng loa inh ỏi của siêu thị lấn át. Còn Trình Dã, hắn ngồi lì tại chỗ, tự lúc nào đã chìm vào giấc ngủ không biết trời trăng mây sao.

Vương Ương đực mặt ra: Phải làm gì với một Trình Dã say khướt đây? Chẳng biết nữa. Nên cô chỉ có thể lặng lẽ cho hắn dựa vào vai mình, nhìn người qua lại, thỉnh thoảng dùng ánh mắt cầu cứu sự giúp đỡ nhưng vô ích. Hoảng loạn và lo lắng, Vương Ương mím chặt môi mình, hồi lâu môi cô trắng bệch sau một vết cắn.

Hơn nửa giờ mê man, Trình Dã dần dần tỉnh lại, men say trong người cũng đã ít nhiều vơi đi. Hắn uể oải mở mí mắt, chật vật nhúc nhích đôi chân hãy còn tê cứng.

Vương Ương - người đang tỉ mẩn quan sát ông chú qua đường kia, chuẩn bị mở lời xem có thể nhờ vả hay không, thì bất giác quay đầu sang vai. Bốn mắt chạm nhau. Hơi thở nồng nặc mùi rượu của Trình Dã lập tức phả vào môi Vương Ương, mặt cô từ từ đỏ bừng trở lại.

“Đây là đâu?” - Giọng nói của Trình Dã khản đặc, hắn chậm rãi ngồi dậy, theo thói quen đưa tay sờ soạng trong túi.

Vương Ương nhanh chóng đưa thuốc lá của mình cho hắn. Trình Dã rút lấy một điếu, nhướng mi nhìn Vương Ương từ trên xuống dưới, đôi mắt hoe đỏ đầy quỷ dị.

Cô có thể thấy hình bóng phản chiếu của mình trong đôi mắt ấy. Khi châm thuốc cho Trình Dã, ngón tay cô dính cứng đờ trên chiếc bật lửa.

Trình Dã rít một hơi sâu, làn khói nhả ra cũng ám nồng mùi rượu.

“Cô nhóc, đây là đâu?”

“Trạm xe buýt, tôi quên bén địa chỉ nơi cậu ở rồi. Giờ thì nói cho tôi số nhà, tôi giúp cậu bắt taxi.”

Trình Dã nghiêng đầu, miệng ngậm điếu thuốc ngoe nguẩy trông rất trêu ngươi: “Nếu cô gọi tôi một tiếng ‘anh’ thì tôi sẽ nói cho cô biết.”

Vương Ương nhìn Trình Dã thật lâu, từ trong đôi mắt tràn ngập sự hỗn loạn kia liền có thể khẳng định rằng hắn đang làm loạn trong cơn say.

“Này Trình Dã, đừng đùa nữa, muộn rồi, tôi phải đưa cậu về.”

“Đã bảo gọi tôi là anh cơ mà.” - Trình Dã khẽ thở hắt. Khói thuốc nhất thời tạo thành lớp màn mỏng phủ trước mặt Vương Ương, rồi từ từ tan biến. Cô nhắm mắt lại một lúc, trong lòng dấy lên dòng cảm xúc lạ khó gọi tên, có chút chua xót, cũng có chút vui sướng.

“Gọi anh trai.” Trình Dã giống như tên lưu manh ngồi chễm chệ trên ghế, ngửa đầu cười xấu xa.

“... Anh.” Vương Ương cảm thấy hơi nóng từ mặt lan truyền đến sau gáy.

Trình Dã đột nhiên bật cười làm lộ ra hai chiếc răng hổ nhỏ. Hắn đưa tay xoa tóc Vương Ương: “Tốt lắm cô gái nhỏ, đi thôi, mau đưa anh trai của em về nhà nào, anh sống ở khu căn hộ Xuân Hoa.”

Ngay từ cái xoa đầu của hắn, Vương Ương thấy tim mình đánh rơi một nhịp, tay bấm điện thoại gọi xe mà sắc mặt thì đờ đẫn. Khi taxi đến, Vương Ương đứng dậy, định ra về, bất giác bị Trình Dã nắm lấy cổ tay. Hắn coi cô như điểm tựa để mượn sức vực mình dậy.

Vương Ương mất đà, hơi loạng choạng, còn chưa kịp đứng vững vàng, Trình Dã đã khoác tay lên vai cô.

Trọng lượng toàn thân hắn dồn cả lên đôi vai gầy của Vương Ương khiến cô cảm thấy mình bị đè rạp xuống đất tận hai tấc.

“Cậu…”

Trình Dã cúi thấp nói vào tai Vương Ương, từng lời từng chữ đều phảng phất mùi rượu: “Này nhỏ, đỡ lấy anh trai của em nào.”

Cảm giác khó gọi tên khi nãy lại dấy lên một lần nữa, như thể lon coca được khui liền sau khi vừa bị lắc dữ dội, đang sủi bọt không ngừng.

Thân hình giá đỗ của Vương Ương chật vật dìu Trình Dã bước từng bước lên taxi. Bác tài quan ngại Trình Dã sẽ nôn mửa, nên kéo cửa kính xuống và thường xuyên nhìn qua gương chiếu hậu để xem xét tình hình.

Gió rít bên tai khiến kẻ say như Trình Dã cực kỳ khó chịu. Hắn thả người trượt sang, trượt cho đến một góc mà hắn nghĩ rằng mình đã tránh được thứ thanh âm bức rức kia thì ngừng cựa quậy, ngoan ngoãn nằm yên.

Vương Ương bị ép đến sát mép cửa, toàn thân cứng đờ thẳng tắp. Quả bờm sư tử của Trình Dã dựa hết vào eo cô. Vương Ương vụng về nhấc tay lên không cẩn thận đụng phải Trình Dã…

Những thước đèn neon ngoài cửa sổ lóe lên, ánh sáng lập lòe đầy màu sắc rơi trên mặt Trình Dã, chúng nhảy nhót giống như vô vàng nụ hôn phớt. Mơ màng và rất khẽ. Mái tóc rối màu vàng nhạt rũ xuống, bất giác khiến con người ta có cảm tưởng hắn mang dáng vẻ yếu đuối của một kẻ đang đau ốm. Ánh mắt Vương Ương từ từ quét qua gương mặt Trình Dã, nơi phần eo mà hắn dựa vào nóng ran chẳng khác nào bị lửa thiêu đốt.

“Anh của em có đẹp trai không hả?”

Trình Dã đột nhiên mở đôi mắt phượng dài và hẹp, nhìn hếch lên qua kẽ tóc, đôi môi mỏng mím chặt. Bị bắt tại trận, Vương Ương xấu hổ đến mức mặt đỏ bừng bừng, hai mắt tròn xoe giấu không hết nỗi thẹn thùng, cả người bất giác dán chặt vào lưng ghế.

“Tôi… tôi…”

Trình Dã khẽ cười rồi lại nhắm nghiền mắt.

Cho thêm cơ hội Vương Ương cũng không dám nhìn trộm như thế nữa đâu. Hiện tại, toàn thân cô cứng đờ, mắt nhìn thẳng về trước một cách nghiêm túc. Tay loay hoay chạm vào túi quần nhiều lần, xem ví tiền liệu có còn hay không và chẳng thể ngừng suy nghĩ bâng quơ…

Đến cổng khu căn hộ Xuân Hoa, sau khi Vương Ương chật vật dìu Trình Dã xuống xe thì tài xế nhấn ga nhanh chóng vọt đi. Thế là cô đành một thân một mình đưa hắn lên nhà. Khó khăn và cẩn thận.

Vừa vào cửa, Trình Dã liền buông Vương Ương ra, chân nam đá chân chiêu tới ghế sofa, oằn mình xuống không nhúc nhích.

Vương Ương vịn chặt tay nắm cửa, băn khoăn nên ở lại xem xét tình hình hay là mau chóng rời đi. Với cô, đây là lần đầu tiên phải chăm sóc một người say rượu, kinh nghiệm hoàn toàn bằng không…

“Này nhỏ, anh trai đói rồi.” - Trình Dã, người đang nằm thừ trên sofa đột nhiên gọi lớn.

Vương Ương vội chạy tới: “Cậu muốn ăn gì, nói đi.”

“Anh muốn mì trứng cà chua.”

Mì trứng… cà chua… Vương Ương nhìn qua căn bếp, món này đơn giản, cô có thể làm được.

Cô bước vào bếp, mở chiếc tủ lạnh siêu to,nhìn rất đắt tiền ra. Nó rỗng tuếch, trống rỗng đến đáng thương. Chẳng có gì ngoài vài chai bia, hai quả trứng, một quả cà chua và vài chai sữa đã quá hạn sử dụng. Càng không có mì.

Vương Ương đâu dễ bỏ cuộc, lục tung mọi ngóc ngách, cuối cùng vừa vặn tìm được một gói mì ăn liền trước thời điểm hết hạn một ngày.

Chuẩn bị xong phần ăn, cô mang ra bàn trà(*) gọi Trình Dã: “Nào, dậy đi, đến giờ ăn rồi.”

(*) Bàn trà: là bàn ở phòng khách, nếu bạn hay nghe đến cụm từ “coffee table” thì là chính nó đó.

Trình Dã uể oải chống nửa người bò dậy, cầm lấy một chiếc đũa cho vào miệng, ngoe qua nguẩy lại hai lần liền nhổ phụt ra, sau đó tiếp tục nằm rạp xuống, mặt áp chặt vào sofa làm cho phần má phập phồng, nhìn có chút ngây ngô.

“Không phải mùi vị này.” - Hắn lẩm bẩm.

Vương Ương sửng sốt, nếm thử một miếng, ăn như thế nào trong miệng cũng hòa quyện đầy đủ hương vị của cà chua và trứng.

Không phải mùi vị này? Thế thì mùi vị nào?

(29)

Gương mặt Trình Dã đỏ bừng vì rượu, nằm co quắp trên sofa, giống như một con tôm hùm đang khua khoắng, miệng không ngừng lẩm bẩm mấy chữ cà chua mì trứng.

Chẳng còn cách nào khác, Vương Ương đành ra ngoài tìm siêu thị mua mì, sau đó làm lại cho Trình Dã một bát mì trứng cà chua đúng điệu.

Trình Dã tỏ vẻ miễn cưỡng, vừa ăn một miếng liền nôn mửa, hai tay chống xuống sofa, đầu ngửa ra sau, tóc rũ ngược như tai lúa mì vàng óng (*), cổ họng rung rung, mắt khép hờ, mơ màng nói: “Không… không phải hương vị này.”

(*) Hmmm… cái này mình cũng lười tả lắm, ai muốn biết “tai lúa mì” như thế nào thì chịu khó tra google nhé, có hình ảnh đó, như vậy thì dễ hình dung hơn ạ.

Nhìn hai bát mì trứng cà chua đặt cạnh nhau, rồi lại nhìn Trình Dã, Vương Ương bắt đầu tự hỏi liệu có phải do tay nghề của mình quá kém chăng hay là… vì Trình Dã đã quá say?!?

Trước khi cô kịp suy nghĩ rõ ràng, Trình Dã đã cựa mình nằm rạp xuống lần nữa. Nhưng lần này hoàn toàn yên lặng, đôi mắt nhắm nghiền vẻ đang ngủ, lông mày hơi nhíu chặt.

Vương Ương thở dài nhìn điện thoại. Đã hai giờ sáng. Và cô vẫn không sao ngủ được, lúc nãy còn chạy lên xuống lầu hai vòng nên giờ đầu óc cô hoàn toàn ráo hoảnh. Cô nhẹ nhàng tắt đèn, ngồi bó gối trên tấm thảm trước ghế sofa, lấy điện thoại ra, mở phim rồi tắt tiếng.

Căn phòng tối om cô quạnh, chỉ có thứ ánh sáng yếu ớt le lói từ màn hình điện thoại của Vương Ương chiếu lên một vùng màu lam nho nhỏ, phủ phê lên gương mặt cô, trông có chút kỳ quái.

Trình Dã ngủ ngon lành trên sofa, chốc chốc nhẹ nhàng trở mình.

Bộ phim bị tước đi thanh âm, trong bóng tối bao trùm càng trở nên nhàm chán, đến nỗi mắt Vương Ương bắt đầu ríu cả lại, cô ngủ gà ngủ gật lúc nào chẳng hay. Khoảnh khắc giao thoa giữa mảng tranh sáng tối, nửa mê nửa tỉnh, cô lờ mờ nghe thấy Trình Dã lẩm bẩm điều gì đó sau lưng mình…

“Mẹ, mẹ à, con đói… muốn ăn mì.”

Vương Ương giật mình tỉnh dậy, cô quay đầu nhìn Trình Dã, cất giọng thì thào trong đêm tối: “Trình Dã?”

Kẻ trên sofa chẳng hề phản ứng, dường như chỉ đang nói mớ mà thôi.

Vương Ương khựng người rất lâu mới quay đầu trở lại, khi đưa mắt lướt qua hai bát mì đã nở đến nguội ngắt, lòng có chút xốn xang.

Không phải mùi vị này? Thế thì mùi vị nào? Là mùi vị được chính tay mẹ cậu ấy nấu sao?

Đột nhiên Vương Ương hiểu ra những cảm giác bất hòa âm ĩ trong lòng mỗi lần đến chỗ của Trình Dã là từ đâu. Nơi hắn sống là loại căn hộ một phòng ngủ, bày biện đơn giản nhưng tinh xảo, với vô vàn nét vẽ nguệch ngoạc của chủ nhân căn hộ này - một kẻ đơn độc chưa từng được nếm trải trọn vẹn thứ gọi là mái ấm gia đình.

Trình Dã… Vương Ương nhìn tấm thân nhập nhoạng trong bóng tối, cậu ấy sống xa bố mẹ chăng?...

Trình Dã lúc nào cũng tràn đầy nhiệt huyết giống như ngọn lửa đang rực cháy, rực rỡ và năng động, đến nỗi nó khỏa lấp đi sự nghi hoặc của Vương Ương về việc luôn nhìn thấy hắn một thân một mình.

Giữa bao la bóng tối đang nuốt chửng lấy mình, nhất thời lại nảy nở cảm giác cô đơn tột cùng, có điều cô không biết đó là nỗi cô đơn của chính bản thân hay là của Trình Dã nữa.

Cô khó khăn duỗi hai chân đang tê dại, bộ phim đang phát vừa được bấm dừng, giao diện từ từ tối sầm lại. Rồi tắt hẳn. Cô không mở thêm lần nào nữa, tựa lưng vào tay ghế sofa như tựa vào đám cỏ dại đang điên cuồng sinh trưởng trong cô đơn… cứ thế chìm vào giấc ngủ.

Khi Vương Ương tỉnh dậy đã là trưa ngày hôm sau. Cô đang nằm co ro trên ghế sofa thì đột nhiên bật dậy.

Trình Dã đứng ngoài ban công hút thuốc, nghe thấy động tĩnh liền quay người, tóc tai bù xu, hai mắt đen láy, ở đuôi mắt hoe đỏ, dáng vẻ xộc xệch thảm hại sau một trận nôn mửa sống dở chết dở.

Vương Ương rời khỏi sofa, còn đang trong tình trạng ngái ngủ nên bước đi hơi chòng chành.

Thân hình cao lớn của Trình Dã tiến tới, kèm theo giọng nói rền vang khắp nhà: “Dậy rồi à, điện thoại đổ chuông sớm giờ, hình như có người tìm cô đấy.”

Vương Ương ậm ự trả lời, cầm lấy điện thoại mở lên. Sáu cuộc gọi nhỡ từ một số lạ. Vương Ương gọi lại, chỉ sau hai hồi chuông đổ, đầu dây bên kia liền nhấc máy.

“Vương Ương phải không? Sao em không chịu nghe điện thoại, với lại hôm nay không đi làm à?”

“Anh là… ?” Giọng nói ở đầu dây bên kia quen thuộc quá đỗi, khiến Vương Ương cau mày.

“Là anh rể Từ Phong của em đây!”

Vương Ương đang dựa vào sofa, chậm rãi ngồi thẳng dậy, cơn buồn ngủ còn sót lại lập tức biến mất, tự do mấy ngày qua khiến cô quên béng đi sự tồn tại của gia đình nhỏ khốn nạn kia, nay lại xuất hiện một sự liên lạc đột ngột thế này không khỏi gây cho cô chút cảm giác bất an.

“Ôi anh rể, sao vậy ạ?”

“Anh nghe chị em bảo rằng em đang làm việc ở City Island, hôm nay anh đến đó tìm mà không thấy em ở đấy…”

“Hôm nay em xin nghỉ vì có chút chuyện…”

“Vậy thì tối nay em rảnh không, cùng nhau ăn tối nhé? Anh có chuyện muốn nói với em.”

“Xin lỗi nhưng mà gần đây em đang bận ạ.”

Đầu dây bên kia im lặng một lúc rồi bất đắc dĩ nói: “Không sao đâu, thế ngày mai em có đi làm không?”

“Có ạ.”

“Vậy mai anh sẽ trực tiếp đến chỗ làm của em, thôi nhé.”

Vương Ương thừ người ra, còn chưa kịp mở miệng từ chối thì bên kia đã cúp máy cái rụp. Cô thả điện thoại xuống bàn trà, sắc mặt trở nên khó coi. So với nhà họ Vương độc đoán và vô lý, người anh rể này càng khiến cô mệt mỏi hơn.

Từ hồi Vương Ương bước vào tuổi mới lớn, mỗi lần anh rể nhìn thấy cô đều làm ra những hành động đụng chạm “thân mật” quá mức, nhưng ai cũng cho rằng đây chỉ là biểu hiện quan tâm của mối quan hệ anh rể - em vợ mà thôi.

Cô đã phải ngậm đắng nuốt cay, cố gắng hết mức có thể tránh né Từ Phong - kẻ quấy rối, kẻ luôn giương đôi mắt thèm thuồng và trưng ra chiếc mồm nhỏ dãi, kẻ đã từng gây ra cho cô biết bao cơn ác mộng khi đêm về…

(30)

Trình Dã dụi tắt điếu thuốc vào gạt tàn, ngồi bên cạnh Vương Ương, chiếc ghế sofa dài mềm lập tức bị trũng xuống một nửa. Càng nhìn Vương Ương càng thấy tội nghiệp: Trông cô lúc này hoàn toàn co rúm, bất lực và nhỏ bé.

“Có chuyện gì vậy? Người anh rể đó tìm cô có việc?”

“Anh ấy muốn gặp tôi, nói ngày mai sẽ tới thẳng chỗ tôi làm.”

Sắc mặt Vương Ương khó coi khiến Trình Dã bất giác nhíu mày theo. Tuy chưa từng gặp qua người trong cuộc điện thoại ban nãy nhưng từ thái độ của chị gái Vương Ương và bộ dạng ủ rũ của cô hiện tại, có thể suy ra đây chẳng phải chuyện tốt đẹp.

“Ngày mai mấy giờ?”

“Không biết, anh ấy không nói.”

Vương Ương thở dài, thuận tay cầm lấy hai bát mì đã không còn ăn được trên bàn trà bước tới căn bếp đổ đi, kèm một tiếng thở dài nữa, sau đó quay sang bồn rửa, nước chảy róc rách, cô lại thở dài thườn thượt.

Trình Dã bước tới gần, hắn dường như cảm nhận được những tiếng thở dài ngao ngán đang lơ lửng khắp phòng: “Ngày mai tôi sẽ đến nhà hàng tìm cô.”

Vương Ương không nói gì, tay thò vào bồn rửa, dòng nước ồ ạt, lạnh lẽo nhưng mềm mại, giống với sự hiện diện của nhà họ Vương, rõ ràng trú ngụ nơi dịu ngọt nhất trong trái tim cô, song khi đưa tay chạm tới chỉ thấy cảm giác nhẫn tâm và lạnh nhạt.

Cô muốn Trình Dã đi cùng để không phải một mình đối mặt với Từ Phong, đồng thời cũng không muốn Trình Dã tiếp tục chứng kiến tình cảnh khốn đốn, chật vật của cô thêm lần nào nữa. Thành ra đang rất lưỡng lự.

Thoáng thấy Vương Ương nghĩ gì lung lắm, vẻ mặt rối rắm hết sức, Trình Dã thẳng thừng nói: “Được rồi, đừng nghĩ ngợi nữa, ngày mai tôi sẽ tới quan sát một chút, xem như là bồi thường cho việc hôm qua quăng quật cô cả đêm.”

Nhà trẻ dưới khu phố vừa tan học, tiếng cười nói huyên náo của bọn con nít từ phía ban công lập tức vọng vào, phá tan bầu không khí ảm đạm. Trình Dã ngáp dài, đưa tay vò đầu bứt tóc: “Được rồi, rửa nửa là hỏng luôn hai cái bát đó. Ra ngoài ăn cơm đi. Tôi sắp đói chết rồi đây.”

Trình Dã vừa nói vừa bước ra cửa. Vương Ương nhún vai gạt những giọt nước bắn lên tay, vội bước theo.

Sắp sang tháng Sáu, cả thành phố giống như một cái lò luyện đơn khổng lồ, đi được vài bước dưới cái nắng oi ả liền thấy rát bỏng da thịt. Trình Dã lắc lư thân hình cao to đi trước, phơi nắng chẳng khác nào con tôm khô. Vương Ương lẽo đẽo đằng sau, tranh thủ núp trong bóng râm của Trình Dã, tận dụng hắn như chiếc ô di động dưới cái nhiệt độ thiêu đốt này.

Trình Dã không nghe thấy động tĩnh của Vương Ương mới quay đầu nhìn lại, thấy cô co rụt như một con chuột đồng, còn có chút tự mãn. Trên gương mặt ướt đẫm mồ hôi, Trình Dã nở nụ cười xấu xa, túm lấy gáy áo Vương Ương, lôi nhanh ra đằng trước. Nhìn sao cũng thấy giống đang xách một con cún.

“Giúp anh trai chắn nắng nào.”

Đột nhiên bị ánh nắng thiêu đốt, Vương Ương nhanh chóng từ một đóa hoa nhỏ màu trắng tươi tắn trở thành một bông hoa héo khô rũ rượi, nheo mắt vì chói, tóc tai bê bết.

Trình Dã thực hiện động tác đối chiếu chiều cao, đo từ đỉnh đầu của Vương Ương gióng sang người mình, làm bộ tiếc nuối: “Chà, cô thấp hơn tôi tận hai cái đầu, che được phía dưới nhưng không chắn được phía trên, kiểu này tôi biến thành con ngựa vằn mất.”

“A, anh trai à… vụ này còn chưa xong đâu?”

Gần đây quen biết được Trình Dã, tính tình vui vẻ, năng động, khả năng hoạt ngôn của Vương Ương dần dà bộc lộ trở lại.

“Chưa xong? Chưa xong cái gì… đừng hòng nghĩ tới cơ hội phục thù.” Trình Dã nhe răng cười sảng khoái: “Còn gọi là anh trai, tôi nên từ chối hay đồng ý đây?”

Vương Ương phẫn nộ trong lòng: Có phải cô muốn gọi thế đâu, hôm qua là kẻ say nào bắt cô phải gọi?

“Được rồi, thôi không đùa nữa.” Vương Ương nói với giọng điệu ủ rũ.

“Sao vậy? Gọi ‘anh trai’ cho tôi nghe thêm vài lần nữa đi mà.”

Vương Ương rảo bước càng lúc càng chậm, cảm tưởng như chỉ một chút nữa thôi sẽ bốc hơi ngay tại chỗ mất. Cô ngẩng đầu nhìn Trình Dã: “Tôi có thể không đi đằng trước được không?”

“Gọi một tiếng ‘anh’ rồi tôi sẽ che chắn giúp cô.”

Trình Dã nhìn bộ dạng héo hon của Vương Ương mà tỏ ra thích chí, cô giống như một con vật cưng, khiến hắn cứ muốn trêu chọc hoài.

Vương Ương cân nhắc cặn kẽ, cuối cùng vẫn đầu hàng dưới nhiệt độ thiêu đốt kia, vứt bỏ sự ngượng ngùng sang một bên và khẽ nói: “Anh”

“Hả? Nói to hơn nữa đi, anh không nghe.” - Trình Dã cố ý trêu cô.

Vương Ương còn chưa thể phân biệt được gương mặt đang nóng bừng của mình là do cháy nắng hay vì xấu hổ, liền nhắm chặt hai mắt hét lên dõng dạc: “Anh!”

Trình Dã cười rộ lên, tiếng cười sảng khoái khiến hai vai rung rung: “hahahahahahahaha, tốt… tốt lắm, gọi như vậy rất ra dáng vẻ của anh hùng Lương Sơn.”

Vương Ương xấu hổ đến mức muốn khâu nhẹ vành môi Trình Dã lại, đôi chân ngắn của cô đột nhiên được tiếp thêm sức lực, vội bước nhanh về trước, tỏ vẻ muốn tránh xa Trình Dã.

Hắn cười cười đuổi theo: “Này! Em gái ngoan, đợi anh với! Chúng ta còn chưa tuyên thệ mà! Cắt máu ăn thề!”

(Còn tiếp)

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info