ZingTruyen.Info

Tiểu thư phế vật thật yêu nghiệt [Xk,dị giới]

Q.5 - Chương 25 => 31

tu-la-ra


Q.5 - Chương 25: Chương 14 (1): Hỏa diễm thâm uyên

Tiểu nam hài thoạt nhìn chỉ mới năm sáu tuổi, ngồi trên vai một con Xích Hỏa Viên, tay vịn trên tường, đầu ghé vào trên đó. Nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp nhìn qua, nói: "Các ngươi đang thân ái, ta nhìn thấy. Hì hì!"

Mặt Độc Cô Thiên Diệp càng đỏ hơn, nhìn tiểu nam hài hỏi: "Ngươi là ai? Sao lại nằm úp sấp trên tường viện của ta ?"

"Đây rõ ràng là viện của tiểu thúc ta, sao lại thành của ngươi ?" Tiểu nam hài thanh thúy trả lời, sau đó vỗ vỗ đầu Xích Hỏa Viên, nói: "Tiểu Nhất, ta muốn đi xuống."

Xích Hỏa viên thả tiểu nam hài từ trên vai nó xuống, hắn thu Xích Hỏa viên vào trong không gian linh thú, sau đó đẩy cửa chạy đi vào. Đi vào đứng trước Độc Cô Thiên Diệp, nhìn nàng hỏi: "Ngươi là nữ nhi tiểu thúc phải không ?"

Độc Cô Thiên Diệp gật gật đầu, hỏi: "Ngươi là con nhà tứ bá Độc Cô Thiên Lân đúng không ?"

Kêu phụ thân nàng là tiểu thúc, lại chỉ khoảng năm sáu tuổi, rất giống tiểu nhi tử nhà tứ bá mà Độc Cô Dật Lan nói với nàng.

" Hả? Làm sao mà ngươi biết là ta?" Tiểu nam hài tò mò hỏi.

"Đoán ." Độc Cô Thiên Diệp nháy ánh mắt nói, "Ngươi còn không trả lời vì sao ngươi nằm úp sấp trên tường viện của ta ?"

"Ta nhìn thấy Thiên Lan tỷ tỷ đến đây, ta lập tức theo nàng, vừa mới trốn xong thì nhìn thấy nàng bị quăng ngã xuống đất. Sau đó ta nằm úp sấp lên xem ai lợi hại như vậy, hì hì, sau đó thì ta nhìn thấy các ngươi thân ái nga!" Độc Cô Thiên Lân cười đến tà ác.

"Khụ khụ, ngươi về khi nào vậy ?" Độc Cô Thiên Diệp nhanh chóng chuyển đề tài, còn đưa linh quả Tử Tiêu gọt sẵn cho hắn ăn.

Độc Cô Thiên Lân cũng không sợ người lạ, nhận lấy linh quả bắt đầu cắn, vừa ăn vừa nói: "Ta về ngày hôm qua, một hồi thì nghe thấy có người nói về ngươi, sau đó ta nghĩ đi xem xem ngươi có phải như bọn họ nói không. Nếu ngươi giống bọn họ nói thì ta quyết định không thích ngươi. Nhưng ngươi thật là khác, tuy không thể tu luyện, người vẫn không tệ. Cho nên ta cảm thấy thích ngươi, nếu có người khi dễ ngươi, ta sẽ bảo vệ ngươi."

"Phốc xuy!" Độc Cô Thiên Diệp bị lời nói của Độc Cô Thiên Lân chọc cười, nắm gương mặt của hắn nói: "Ngươi nhỏ như vậy có thể bảo vệ ta sao?"

Độc Cô Thiên Lân vuốt ve tay Độc Cô Thiên Diệp, vẻ mặt tự tin nói: "Đương nhiên có thể, sau này ta sẽ rất lợi hại, giống như ngũ thúc vậy đó."

Tử Tiêu ở một bên không vui, nhìn Độc Cô Thiên Lân nói: "Nữ nhân của ta tự ta bảo vệ, ngươi đi bảo vệ nữ nhân của ngươi đi."

"Ta không có nữ nhân." Độc Cô Thiên Lân nói, "Giờ ta thích nàng, ta phải bảo vệ nàng."

"Không có thì đi tìm!"

"Không đi. Nếu không Thiên Diệp tỷ tỷ làm của nữ nhân ta đi? !"

Mặt Tử Tiêu đen đến không thể đen hơn, Độc Cô Thiên Diệp ở một bên cười đến không thở nổi. Lúc này Độc Cô Dật Lan đến, nhìn thấy Độc Cô Thiên Lân và Tử Tiêu mắt to trừng mắt đôi mắt nhỏ, Độc Cô Thiên Diệp thì ở một bên cười.

"Có chuyện gì mà vui vẻ như vậy?" Độc Cô Dật Lan đi vào hỏi.

"Tam bá đến đây, vào ngồi đi." Độc Cô Thiên Diệp hô, chuẩn bị đi vào phòng chuyển ghế, bị Độc Cô Dật Lan ngăn trở.

"Không cần phiền toái, ta tới là nói cho con, vài vị bá bá khác của con đã về, thái nãi nãi của con bảo ta tới gọi con đi qua."

"Bây giờ ?"

"Đúng. Thiên Lân, đi thăm thái nãi nãi thôi." Độc Cô Dật Lan kêu Độc Cô Thiên Lân.

Độc Cô Thiên Lân xoa xoa ánh mắt chua xót, nói: "Hừ, khi ta quay lại lại tới tìm ngươi trừng mắt ! Ngươi chờ cho ta!" Sau đó đi tới bên người Độc Cô Dật Lan.

Độc Cô Thiên Diệp đứng dậy, Tử Tiêu một phen giữ chặt nàng, nói: "Ta cùng đi với nàng."

Độc Cô Thiên Lân chạy đến bên người Độc Cô Thiên Diệp, kéo tay nàng, đắc ý nâng nâng cằm Tử Tiêu với. Tử Tiêu hừ hừ, không so đo với hắn.

Bốn người tới chủ viện, thị vệ đã chờ sẵn ở cửa .

Lần này không phải đi phòng nghị sự, mà là chính sảnh, khi Độc Cô Thiên Diệp đi vào nhìn thấy bên trong đã ngồi rất nhiều người. Phượng Tam Muội nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp đi vào, thì huơ tay nói: "Thiên Diệp, lại đây, ngồi ở đây." Nói xong còn bảo người bỏ thêm hai cái ghế dựa bên cạnh mình.

Lời nói của Phượng Tam Muội khiến những người ở đây cả kinh, không phải bà rất chú trọng lễ giáo sao? Quy củ gia tộc bình rất nghiêm, hiện tại cũng không cố kị chi tự lớn bé, để cho Độc Cô Thiên Diệp ngồi cạnh bà. phế vật này được bà yêu thích như vậy sao?

Độc Cô Thiên Diệp nhìn thấy biểu tình của mọi người, nói: "Thái nãi nãi, bọn con ngồi ở đây là được." Nói xong cùng Tử Tiêu ngồi xuống trên ghế xa nhất, Độc Cô Thiên Lân chạy đến ngồi xuống trên đùi nàng.

Mọi người nghe nàng kêu Phượng Tam Muội thái nãi nãi, lại cả kinh. Phượng Tam Muội vẫn đều làm cho người ta kêu bà là bà cố, xưng hô thân thiết thái nãi nãi này không cho những người khác kêu. Trong lòng mọi người nhất thời bất bình.

Độc Cô Thiên Lân đi kêu theo Độc Cô Thiên Diệp lên: "Thái nãi nãi, bà có nhớ tiểu Thiên Lân không ? Tiểu Thiên Lân rất nhớ bà."

Phượng Tam Muội nghe thấy lời nói của Độc Cô Thiên Lân thì vui vẻ cười, nói: "Thái nãi nãi nhớ con lắm, nhưng con có vẻ càng thích Thiên Diệp tỷ tỷ hơn, cũng không đến chỗ của thái nãi nãi."

Độc Cô Thiên Lân rối rắm một chút, cuối cùng vẫn nói: "Thái nãi nãi, con thích ngồi cùng Thiên Diệp tỷ tỷ."

Phượng Tam Muội nghe xong cũng không so đo, uống một ngụm trà, nói: "Hôm nay các ngươi đều đã về, chúng ta cũng coi như đoàn tụ nhỏ. Thời gian trước Thiên Diệp trở lại, tin tưởng các ngươi có nghe nói. Giờ các ngươi nhận thức lẫn nhau một chút đi. Thiên Diệp, đây là gia gia nãi nãi của con." Phượng Tam Muội chỉ vào người ngồi ngay dưới bà.

Độc Cô Thiên Diệp nhìn một chút, gia gia Độc Cô Trần Viễn rất giống Độc Cô Vân Hằng, nhất là ánh sáng bá đạo trong mắt. Nãi nãi Giải Băng thoạt nhìn hơi lạnh lùng, nhưng cũng coi như có vẻ khách khí với nàng, hơi mỉm cười với nàng. Nàng đứng dậy hành lễ với hai người, kêu: "Gia gia, nãi nãi."

"Ân." Độc Cô Trần Viễn đơn giản ừ thì không lên tiếng nữa. Giải Băng hơi đỡ một chút, nói: "Mau đứng lên."

"Cảm ơn nãi nãi." Độc Cô Thiên Diệp đứng dậy nói.

"Đây là nhị gia gia nhị nãi nãi của con." Phượng Tam Muội lại chỉ hai người đằng sau nói. Độc Cô Thiên Diệp lại hành lễ với hai người, sau đó Phượng Tam Muội lại giới thiệu người khác cho nàng. Một hồi làm quen người thân này mất nửa giờ.

Độc Cô Trần Viễn có bốn huynh đệ, một người yểu mệnh, bây giờ còn ba người. Tử nữ của bọn họ có hai ba mươi người, hơn nữa còn thành hôn, Độc Cô Thiên Diệp nhanh chóng làm quen. Sau đó đến đồng lứa với nàng, ca ca tỷ tỷ nhiều không đếm xuể, giờ trong đại sảnh có năm sáu mươi người, cộng thêm trưởng bối, toàn bộ đại sảnh ngồi hơn trăm người. Nhưng người nhỏ hơn nàng chỉ có một mình Độc Cô Thiên Lân.

Những người này, có người khinh thường nàng, cũng có người có vẻ hiền lành với nàng. Những người không quen này, nàng không để ở trong lòng.

Độc Cô Thiên Lan nhìn thấy Tử Tiêu, lòng đã sớm hòa tan, không ngừng nhìn hắn. Mẫu thân của nàng, cũng là nhị bá mẫu của Độc Cô Thiên Diệp Nạp Lan Phi Vũ nhìn thấy ánh mắt hoa si của nữ nhi mình, nhịn không được nhíu mày, nhìn theo ánh mắt của nàng, nhìn thấy Tử Tiêu vào cùng Độc Cô Thiên Diệp cùng.

"Hắn là ai? Sao có thể đến ta Độc Cô gia chính sảnh." Nạp Lan Phi Vũ nhìn Tử Tiêu lớn tiếng hỏi.

Lực chú ý của mọi người lập tức tập trung trên người Tử Tiêu, có tò mò, có sợ hãi than, có chán ghét.

Phượng Tam Muội nhìn Tử Tiêu, nói: "Hắn là vị hôn phu của Thiên Diệp, tên Tử Tiêu."

Vị hôn phu của phế vật? Người vĩ đại như vậy cư nhiên là vị hôn phu phế vật? Hơn nữa Phượng Tam Muội còn đồng ý hắn đến nơi này, tức là đã thừa nhận thân phận của hắn !

"Vị hôn phu? Tuổi còn trẻ đã nghĩ chuyện tình nam nữ, còn thể thống gì!" Nạp Lan Phi Vũ dùng dáng vẻ của trưởng bối quát lớn.

Phượng Tam Muội nghe thấy lời nói của Nạp Lan Phi Vũ, sắc mặt lạnh lùng, nói: "Ta đồng ý, sao nào, ngươi có ý kiến?"

Mọi người đều nghe ra không vui trong lời nói của Phượng Tam Muội, Nạp Lan Phi Vũ nhanh chóng giải thích: "Tổ mẫu ngài hiểu lầm, con sợ Thiên Diệp tuổi quá nhỏ, không hiểu việc này, sợ nàng bị lừa. Dù sao nàng không thể tu luyện, nếu không giữ mình,về sau sẽ không tốt cho việc lập gia đình !"

Lời nói của Nạp Lan Phi Vũ vừa ra, trong đại sảnh nhất thời yên tĩnh đến mức cả tiếng kim rơi cũng nghe thấy. Tuy người tu luyện cũng không coi trọng trong sạch gì đó, nhưng trước mặt nhiều người như vậy đàm luận thân thể của Độc Cô Thiên Diệp, là vũ nhục trần trụi! Còn nói nàng chuyện là phế vật mà mọi người đều tránh!

Phượng Tam Muội lập tức phát hỏa, đưa tay ném ly trà xuống, quát lớn: "Làm càn!"

Lúc này Nạp Lan Phi Vũ mới ý thức được mình vừa mới cái gì, bà chỉ ghen tị phế vật kia cư nhiên có thể tìm được vị hôn phu tốt như vậy, mà nữ nhi của mình vĩ đại như vậy lại không người để ý tới, mới nói mà không dùng đầu óc. Giờ nhìn thấy Phượng Tam Muội tức giận như vậy, sợ tới mức lập tức không dám nói tiếp nữa.

"Tổ mẫu, con không ý tứ kia, con chỉ lo lắng cho Thiên Diệp." Nạp Lan Phi Vũ lập tức quỳ xuống giải thích.

"Câm mồm!" Phượng Tam Muội tức giận vỗ bàn, nói: "Cháu cố ta nhận về còn không đến lượt ngươi giáo huấn, trong lòng ngươi nghĩ thế nào thì lòng ngươi hiểu được. Đừng tưởng rằng ta tuổi lớn nghe không hiểu !"

Nhị bá Độc Cô Dật Hồng nhanh chóng quỳ bên cạnh Nạp Lan Phi Vũ, nói: "Tổ mẫu đừng tức giận, Phi Vũ nàng không có ý tứ khác."

"Không có ý tứ khác thì nói như vậy, nếu có ý tứ khác, vậy không phải sẽ muốn mệnh Thiên Diệp sao ? !" Phượng Tam Muội tức giận nói.

"Thái nãi nãi, nương con không..." Độc Cô Thiên Lan cũng quỳ xuống, trong lòng không ngừng mắng Độc Cô Thiên Diệp.

"Làm càn! Ta cho phép ngươi gọi ta thái nãi nãi sao?" Phượng Tam Muội nói.

"Thiên Diệp muội muội không phải kêu như vậy sao?" Độc Cô Thiên Lan không rõ vì sao ngay cả xưng hô cũng phải mắng nàng.

"Đó là ta cho phép !" Ý tứ là ngươi không có tư cách kia!

Nạp Lan Phi Vũ và Độc Cô Thiên Lan nghe thấy lời nói của Phượng Tam Muội, tức giận đến cắn răng! Bất công thế này cũng quá rõ ràng !
- - - o0o - - -

Q.5 - Chương 26: Chương 14 (2)

"Thái nãi nãi ngài đừng giận, có lẽ nhị bá mẫu là thật sự muốn tốt cho con. Biết con không thể tu luyện, không kỳ thị con, còn quan tâm đại sự cả đời của của, đây cũng là lo lắng cho con mà. Về phần những lời này, ngài hãy nghĩ theo phương diện tốt đi. Nếu tức giận làm tổn thương thân thể thì không tốt." Độc Cô Thiên Diệp nhìn trò khôi hài phía trước, mở miệng nói.

Nàng không thích một nhà nhị bá, nhưng cũng không thể làm bọn họ sượng mặt, bằng không tất cả mọi người gia tộc sẽ nghĩ nàng thị sủng sinh kiêu, như vậy sẽ vô duyên vô cớ có thêm rất nhiều địch nhân .

"Đúng vậy, thái nãi nãi bà đừng nóng giận. Bà tức giận tiểu Thiên Lân rất đau lòng." Độc Cô Thiên Lân nhận được ám hiệu Độc Cô Thiên Diệp, mở miệng nói.

Phượng Tam Muội nghe thấy lời nói của Độc Cô Thiên Diệp và Độc Cô Thiên Lân, thì nói: "Cho dù là vô tình, thân là con dâu Độc Cô gia lại nói ra loại lời này, phải phạt. Thấy Thiên Diệp cầu xin cho ngươi, ta phạt ngươi cấm túc ba tháng, trừ bổng lộc ba tháng."

"Cảm ơn tổ mẫu." Nạp Lan Phi Vũ nhanh chóng nói lời cảm tạ. Ba tháng đối với người tu luyện mà nói thì trôi qua rất nhanh, còn ba tháng bổng lộc kia, nàng cũng không thiếu chút tiền này.

"Tốt lắm, đều đi về đi. Sáng tinh mơ đã làm ầm ĩ." Phượng Tam Muội nói, "Thiên Diệp và Tử Tiêu ở lại, những người khác đều tự về đi."

Người một phòng rời khỏi, lúc đi ngang qua Độc Cô Thiên Diệp nhịn không được giương mắt nhìn nàng. Nàng cũng mỉm cười đáp lại.

Trải qua chuyện hôm nay, mọi người đều hiểu được một chuyện, Phượng Tam Muội rất thích Độc Cô Thiên Diệp, rất sủng ái nàng. Sau này không có việc gì thì đừng có chọc tới nàng!

"Hừ." Khi Độc Cô Thiên Lan đỡ Nạp Lan Phi Vũ đi ngang qua Độc Cô Thiên Diệp, hung hăng trừng mắt nhìn nàng một cái.

"Ta không để ngươi yên đâu!" Độc Cô Thiên Lan hung tợn nói. Nàng cũng không tin nàng là một thần vương mà đấu không lại một phế vật.

"Phụng bồi." Độc Cô Thiên Diệp nhỏ giọng trả lời.

Người ngoài đều đi rồi, Phượng Tam Muội để người hầu dọn dẹp mảnh vỡ. Ngoắc Độc Cô Thiên Diệp và Tử Tiêu đi qua.

"Thái nãi nãi, bà cũng đừng giận, bị thương thân thể, con phải nấu thêm bao nhiêu dược thiện mới có thể bồi bổ lại cho bà đây!" Độc Cô Thiên Diệp đi đến bên người Phượng Tam Muội nói.

"Cuối cùng con là thương cơ thể của ta hay là dược thiện của con?" Phượng Tam Muội bị lời nói của Độc Cô Thiên Diệp làm cho dở khóc dở cười, cố ý xụ mặt hỏi.

"Ý tứ của con thái nãi nãi hiểu rõ nhất, còn cần con nói sao? Đương nhiên là thương thân thể của bà rồi." Độc Cô Thiên Diệp dỗ dành. Ở trong lòng khẽ thở dài một cái. Không nghĩ tới hôm nay lại xảy ra chuyện như vậy, cũng không nghĩ tới Phượng Tam Muội lại tức giận như vậy. Nhìn thấy bà thiệt tình bảo vệ mình, trong lòng ấm áp. Trò chuyện với bà, cũng coi như là thiên luân chi nhạc.

"Hừ, chuyện này còn không phải sao." Cuối cùng Phượng Tam Muội cũng nở nụ cười, sau đó nghĩ đến tin tức lúc trước nghe được nói Độc Cô Thiên Lam đi chỗ của nàng náo loạn, nói: "Hai người các con khi nào thì làm hôn lễ? Đỡ bị những người đó luôn tới tìm con phiền toái."

Độc Cô Thiên Diệp đang uống trà, một ngụm phun ra.

"Khụ khụ, khụ khụ, làm, làm hôn lễ?" Độc Cô Thiên Diệp thật vất vả thuận khí, kinh ngạc nói.

"Đúng vậy, ta nghe nói nha đầu Thiên Lan kia hai ngày nay liền luôn nghĩ đánh chủ ý với hắn." Phượng Tam Muội nhìn Tử Tiêu, đúng là một người vĩ đại, rất xứng đôi với Thiên Diệp. "Con và phụ thân con rất giống nhau, rất có chủ kiến, không thích người khác quản chuyện của mình. Tuy rằng ta không biết hắn, nhưng nếu là người con tìm, ta cũng coi như miễn cưỡng thừa nhận ."

"Thái nãi nãi, con còn nhỏ như vậy, thành cái gì hôn chứ!" Độc Cô Thiên Diệp không nghĩ tới sẽ nhắc tới chuyện này. Nàng đúng là không có dự tính thành hôn. Tuy mình từng nói sẽ phụ trách với hắn, gời cũng một chút thích hắn, cũng đã quen có hắn bên cạnh, nhưng còn chưa tới mức thành hôn.

"Làm sao nhỏ, đã hai mươi tuổi rồi." Phượng Tam Muội nói.

"Tam bá đã hai trăm tuổi rồi còn chưa thành hôn nữa, con mới hai mươi tuổi, gấp cái gì. Hơn nữa giờ con còn nhiều chuyện như vậy, cũng không thời gian đi quản mấy chuyện này." Độc Cô Thiên Diệp nói.

"Con còn có chuyện gì, nói ra, ta đi giải quyết giúp con." Phượng Tam Muội nói.

"Ách, con còn chưa cứu cha mẹ ra, sao có thể thành hôn?" Độc Cô Thiên Diệp nói.

Nói đến Độc Cô Dật Hiên và Mạc Thu Thủy, Phượng Tam Muội cũng im lặng. Lúc trước bà và Độc Cô Vân Hằng yêu thương nhất là Độc Cô Dật Hiên, nhưng cuối cùng hắn lại bị trấn áp dưới hỏa diễm thâm uyên chịu khổ. Nếu lúc trước thực lực của bọn họ cao hơn một chút, có phải bây giờ sẽ không biến thành thế này không?

Độc Cô Thiên Diệp nhìn thấy dáng vẻ tự trách của Phượng Tam Muội, nói: "Thái nãi nãi, con nhất định sẽ cứu bọn họ ra !"

"Hỏa diễm thâm uyên ngay cả thái gia gia của con cũng không dám dễ dàng đi xuống, giờ thực lực của con mới có như vậy, sao có thể cho con đi!" Phượng Tam Muội nói.

"Thái nãi nãi, bà cứ yên tâm, con có thể đi xuống. Là quan trọng nhất không phải đi xuống, mà là phá giải trận pháp trấn áp phụ thân. Con đang nghiên cứu trận pháp, chờ con nắm chắc, sẽ đi cứu phụ thân ra! Nhưng giờ không biết mẫu thân ở nơi nào."

"Tình huống của mẫu thân con chúng ta từng phân tích qua, nữ nhân của thần điện kia hận nàng như vậy, chắc chắn sẽ không nói chỗ trấn áp nàng ra. Giờ chúng ta chỉ có thể tự mình thám thính. Lúc cần thiết thì áp dụng một ít thủ đoạn phi thường cũng không phải không thể." Phượng Tam Muội nói.

"Con sẽ cứu bọn họ ra. Thái nãi nãi cứ yên tâm đi." Độc Cô Thiên Diệp tự tin nói, "Giờ ngươi nên nghĩ về những người mấy chi khác đi. Dựa theo hiệu quả kỳ hương, không lâu sau bà sẽ lâm vào mê man thời gian dài, đến lúc đó chắc chắn bọn họ sẽ có hành động, chúng ta nên nghĩ đối sách từ bây giờ, bằng không đến lúc đó gặp phải tình huống không thể ứng phó kịp."

"Ai, chuyện của các con ta không quản, nhưng tấm lòng của con, chờ cha nương con đi ra rồi nói sau. Giờ chúng ta hãy cùng nhai suy nghĩ nên đối phó mấy chi khác thế nào. Làm cho bọn họ náo động như vậy, cũng nên yên tĩnh yên tĩnh." Phượng Tam Muội thở dài, lời nói tràn đầy thương cảm.

Thời gian sau đó Độc Cô Thiên Diệp và Tử Tiêu suy nghĩ mấy biện pháp giúp Phượng Tam Muội, còn cùng bà đi thăm Độc Cô Vân Hằng. Lần đầu tiên Độc Cô Vân Hằng nhìn thấy Tử Tiêu, phản ứng đầu tiên cũng là sao nàng giống cha nàng như thế, thích tự mình tìm đối tượng, trong lòng không vui. Nhưng sau khi tiếp xúc với Tử Tiêu thì cũng miễn cưỡng tiếp nhận hắn.

"Hừ, chúng ta nhận không nhận ngươi không quan trọng, quan trọng là xem xem cha mẹ nàng nhận không nhận ngươi. Nếu không nhận, vậy cũng là uổng công!" Độc Cô Vân Hằng nói.

Giờ hắn đã biết chuyện của Độc Cô Thiên Diệp, hắn có cháu cố gái tốt như vậy sao, mới về lại bị hắn dọa chạy, trong lòng rất không thoải mái, vô cùng không thoải mái.

Độc Cô Thiên Diệp lấy ra một lọ đan dược cho Độc Cô Vân Hằng, nói: "Thân thể của ông giờ đã khôi phục tốt lắm, nhưng thực lực bị hao tổn rất nghiêm trọng, đan dược này có thể giúp ông khôi phục thực lực trước kia."

Độc Cô Vân Hằng không chút khách khí nhận đan dược này, có một cháu cố gái là luyện đan tông sư, không cần lo về đan dược, còn đều là phẩm chất cao.

"Thái nãi nãi, thái gia gia, chúng con về trước." Độc Cô Thiên Diệp nói xong kéo Tử Tiêu trở về viện.

Tử Tiêu ngăn nàng lại ở cửa, nói: "Chờ cứu cha nương nàng ra chúng ta sẽ thành thân đúng không?"

"Đó chỉ là qua loa tắc trách lấy cớ thôi, ngươi nghĩ là thật sao ?" Độc Cô Thiên Diệp nhìn con ngươi tràn ngập hy vọng của Tử Tiêu, không đành lòng đả kích hắn, nhưng chuyện thành hôn này, đối với nàng quá đột nhiên, hoàn toàn không có thời gian thích ứng.

Trong lúc nhất thời hai người đều im lặng. Tử Tiêu cũng hiểu tâm tư Độc Cô Thiên Diệp, cười cười, nói: "Ta hiểu rồi, xem ra là ta còn chưa đủ cố gắng. Đúng rồi, quyển sách trận pháp này nàng cầm nghiên cứu đi."

Tử Tiêu lấy một quyển sách ra đưa cho Độc Cô Thiên Diệp, nàng lấy lại xem xem, kinh ngạc nói: "Sao ngươi có sách trận pháp tốt như vậy ? Ta còn muốn đi tìm một quyển cao cấp một chút nữa! Cảm ơn ngươi."

Tử Tiêu nhìn dáng vẻ vui vẻ của Độc Cô Thiên Diệp, nói: " Cảm ta như vậy thật không thành ý."

"Hả?"

Độc Cô Thiên Diệp còn chưa kịp phản ứng lại, nụ hôn Tử Tiêu đã rơi xuống, sau khi nhấm nháp ngọt ngào của nàng một lần, mới lưu luyến rời khỏi, nói: "Ta sẽ tiếp tục cố gắng ."

Mặt Độc Cô Thiên Diệp hơi phiếm hồng.

Tử Tiêu nhìn dáng vẻ của nàng, nói: "Ta muốn nghe nàng thổi thủ khúc lần trước."

Nghĩ đến việc Tử Tiêu vì mình làm nhiều chuyện, Độc Cô Thiên Diệp gật đầu, cất sách trận pháp vào, đi đến cái ghế phía trước ngồi xuống, lấy đào địch đã thật lâu không sử dụng kia ra, thổi khúc《phong cảnh cố hương 》.

Tử Tiêu ngồi bên cạnh nàng từ từ nhắm hai mắt im lặng nghe. Độc Cô Thiên Diệp nhìn khuôn mặt yêu nghiệt của hắn trước mắt mình, thoáng hiện cảnh hai người lần đầu tiên gặp mặt, ở sơn mạch Yến Sơn, khi đó cảm xúc của nàng rất tệ, rất muốn về nhà, hắn cứ như vậy nhảy vào cuộc sống của nàng. Sau này hắn mặt dày mày dạn quấn quít lấy nàng, làm cho cuộc sống của nàng có nhiều vui vẻ hơn. Ở trong hắc ám chi thành, sau khi dậy sớm rời giường nhìn thấy hai người ngủ ở trên một cái giường, phản ứng của mình, bị hai mắt vô tội của hắn nhìn chăm chú, mình nói là sẽ phụ trách với hắn, cặp mắt hoa đào kia của hắn lập tức tỏa sáng, hóa ra hắn đã từng chút từng chứ chiếm cứ lòng của nàng, cùng nàng có nhiều kỉ niệm như vậy.

Nghĩ đến tâm trạng lần đầu thổi khúc này, lại so với tâm trạng lúc này, Độc Cô Thiên Diệp kinh ngạc, thì ra mình đã từ từ quen với cuộc sống nơi này, quen với người nơi này, nhất là người trước mắt.

Trong phòng, Hác Bằng Du không biết tỉnh lại từ khi nào, nghe thấy tiếng sáo của Độc Cô Thiên Diệp, khóe mắt nhỏ hai giọt nước mắt. Hắn dung tay hứng giọt lệ, dùng hai ngón tay ma sát qua lại, không biết nghĩ tới cái gì. Xoay người muốn tiếp tục ngủ, cuối cùng cũng ngủ không được . Nghe tiếng sáo Độc Cô Thiên Diệp, hai mắt đã nhắm càng không ngừng động đậy.

Tiếng sáo xuyên qua tường viện, bay tới nơi rất xa. Mọi người trong gia tộc Độc Cô dừng chuyện trong tay, hưởng thụ một lát tốt đẹp này. Đồng thời cũng âm thầm ngạc nhiên Độc Cô Thiên Diệp cư nhiên biết thổi sáo.

"Cha, Thiên Diệp tỷ tỷ thổi thật là dễ nghe." Trong viện cách đó không xa, Độc Cô Thiên Lân ghé vào trong ngực phụ thân mình, ăn linh quả Độc Cô Thiên Diệp cho hắn.

Độc Cô Dật Kiêu nghe tiếng sáo, nói: "Quả thực không tệ." Không biết nói là kỹ thuật của nàng hay là cảm tình nàng dung nhập vào trong.

Độc Cô Thiên Diệp thổi hai lần thì ngừng lại, Tử Tiêu một tay ôm nàng lại, để cho nàng nằm trên người mình, mặt của nàng vừa vặn dán vào ngực hắn.

"Nghe được không, nó vì nàng mà nhảy lên."

Thứ Hồn trong không gian linh thú nhịn không được không ngừng trợn trắng mắt, chủ nhân này, nói mình sắc, hắn mới rất biết dỗ nữ nhân! Lời nói buồn nôn như vậy, hắn còn chưa từng nói qua! Nghĩ đến đây, hắn không khỏi nhớ tới bóng dáng quần áo hắc sa kia, nhớ tới sợi tóc của nàng đón gió bay lượn, cong lại cong, làm cho trong lòng hắn đột nhiên ngứa kì lạ.

Độc Cô Thiên Diệp suy nghĩ, hai tay Tử Tiêu giữ chặt nàng, nói: "Im lặng nằm một lát đi."

Nghe giọng nói mê hoặc của hắn, nàng thật sự dừng suy nghĩ, dựa vào trong ngực hắn, nghe tiếng tim đập hữu lực của hắn, chậm rãi ngủ. Tử Tiêu nghe thấy hô hấp của nàng chậm rãi trở nên chậm chạp, nở nụ cười, khẽ hôn trên trán nàng, trên mặt rất là thỏa mãn.

Có lẽ, hắn có thể cho nàng tiếp xúc thế giới của hắn, hắn nghĩ. Hắn chậm rãi cũng nhắm mắt lại, nhợt nhạt ngủ. Trong viện chỉ có hoa sơn trà nở rực rỡ như lửa và một đôi người mang theo tươi cười đi vào.

Hác Bằng Du sờ sờ ngọc trụy vẫn mang trước ngực mình, lại ngủ. Nhưng trong lúc ngủ mơ, khóe mắt rơi xuống một giọt lệ.

- - - o0o - - -

Q.5 - Chương 27: Chương 14 (3)

Ba người vừa ngủ là ngủ đến buổi tối, Độc Cô Thiên Diệp tỉnh lại thì nhìn thấy mình còn trong lòng Tử Tiêu, nhẹ nhàng đứng dậy, xuất ra một tấm chăn mỏng đắp cho hắn, sau đó đi phòng bếp chuẩn bị bữa tối cho mọi người.

Sau khi nàng rời khỏi thì Tử Tiêu mởi mắt, nhìn đến tấm chăn mỏng trên người mình, trong mắt tràn đầy ý cười.

Chờ Độc Cô Thiên Diệp làm xong bữa tối, Tử Tiêu đã ngồi xuống chờ ăn cơm. Độc Cô Thiên Diệp nhớ tới Hác Bằng Du đã lâu không ăn cơm, đi phòng hắn chuẩn bị gọi hắn rời giường. Lại phát hiện khóe mắt hắn còn đọng nước mắt, ánh mắt hơi lóe lóe. Trong lòng sinh ra một suy nghĩ.

"Sư huynh, sư huynh." Độc Cô Thiên Diệp đẩy Hác Bằng Du, đánh thức hắn. Nàng vẫn cảm thấy, Hác Bằng Du ham ngủ như vậy, trừ di chứng trúng độc lúc trước, còn có cái nguyên nhân khác.

"Trời đã sáng?" Hác Bằng Du mở đôi mắt mông lung buồn ngủ, hỏi.

Độc Cô Thiên Diệp bị phản ứng của Hác Bằng Du biến thành vẻ mặt hắc tuyến, rất muốn hỏi hắn một chút, ở trong thế giới của hắn có khác biệt của trời tối và hừng đông sao?

"Huynh đã ngủ mấy ngày, muội làm cơm chiều, gọi huynh rời giường ăn cơm." Độc Cô Thiên Diệp nói

Hác Bằng Du vừa nghe có cơm ăn, lập tức đứng lên từ trên giường, hoàn toàn không còn cảm giác tĩnh mịch buổi chiều. Cười hì hì nói: "Có đồ ăn hả, ta thích nhất, ha ha! Đi đi, ta đang đói bụng đây!"

Đi vào phòng bếp, Tử Tiêu đã dọn xong cơm chon ba người. Hác Bằng Du nhìn nhìn, hét lớn: "Rất phong phú, hôm nay có phải có hỉ sự gì không?"

"Không có, chỉ là đột nhiên muốn làm cơm, nên nhiều làm một chút." Độc Cô Thiên Diệp ngồi xuống, lấy một vò rượu ra từ Luyện Yêu Hồ, nói: "Đây là rượu Đô Đô mới ủ, chúng ta đến nếm thử vị ra sao." Nói xong lấy ra ba cái chén lớn, rót cho mỗi người ngã một chén.

Tử Tiêu nhìn Độc Cô Thiên Diệp nháy mắt với hắn, đã hiểu ý tứ của nàng. Gắp một ít đồ ăn cho nàng rồi bắt đầu uống rượu với Hác Bằng Du.

Tửu lượng của Tử Tiêu Độc Cô Thiên Diệp biết rõ, không nghĩ tới tửu lượng của Hác Bằng Du cũng tốt như vậy, hơn nữa tâm trạng hôm nay cảu hắn không tốt, hai người uống đến hơn nửa đêm. Nhưng vẫn không say.

Độc Cô Thiên Diệp thấy kế hoạch làm Hác Bằng Du quá chén là không thể thực hiện được, vì thế trực tiếp hỏi: "Sư huynh, nghe nói huynh từng có một vị hôn thê, nhưng tại sao không có gặp qua nàng ?"

Tay Hác Bằng Du bưng bát rượu cứ như vậy dừng giữa không trung, một lát sau, hắn hung hăng uống một ngụm, hương vị cay đáng trực tiếp khiến nước mắt hắn rơi xuống.

"Tiểu sư muội, huynh biết, muội vẫn luôn tò mò. Vì thế, hôm nay ta sẽ nói cho muội biết chuyện lúc trước của ta." Nói xong, hắn lại uống hai ngụm rượu, bắt đầu kể rõ chuyện năm đó.

Hác Bằng Du sinh ra ở hoàng thất Vị Lương quốc, là con út của bát vương gia. Bởi vì thiên phú tốt, được toàn bộ hoàng thất yêu thích. Sau đó Thì Hoằng Quy đến Vũ Linh đại lục tìm Hắc Bạch Vô Thường, dưới cơ duyên xảo hợp, hắn bái Thì Hoằng Quy vi sư học tập trận pháp, từ nay về sau bắt đầu chạy qua lại giữa đại lục Không Linh và đại lục Vũ Linh.

Có một lần về Vũ Linh đại lục, hắn bị đá vào trong một sơn mạch, vừa vặn đè trúng một vị tiểu thư của Nam Cung gia - Nam Cung Phỉ Phỉ. Hai người đều còn trẻ hết sức lông bông, từ bắt đầu không hợp, sau đó lại nảy sinh tình cảm, phi khanh không lấy, một đường cũng coi như đã trải qua một ít nhấp nhô.

Ban đầu Nam Cung gia tộc đã đồng ý hôn sự hai người, nhưng bị một gia tộc lánh đời khác là Âu Dương gia tộc chặn ngang một cước, hệ thiếu gia Âu Dương Nguyệt của họ nhìn trúng Nam Cung Phỉ Phỉ, muốn cưới nàng. So với gia tộc lánh đời, thân phận của Hác Bằng Du không đủ nhìn, bởi vậy Nam Cung gia tộc không đồng ý hôn sự hai người nữa, chia rẽ bọn họ, lấy sinh mệnh Hác Bằng Du hiếp bức Nam Cung Phỉ Phỉ lập lời thề, từ nay về sau không được gặp hắn nữa.

Mà trong chuyện này, gia tộc của hắn không giúp đỡ hắn, cho dù hắn trở về cầu xin bọn họ, bọn họ cũng chỉ là bảo hắn buông tay, không được chấp mê.

Sau đó Âu Dương Nguyệt biết sự tồn tại Hác Bằng Du, không thích nữ nhân sẽ là của mình còn vương vấn nam nhân khác, để người độc sát Hác Bằng Du. Nam Cung Phỉ Phỉ trong lúc vô ý mà biết tin tức này, trộm giải dược tới cứu hắn, bởi vậy vi phạm lời thề, bị kéo vào địa ngục Vô Gian.

Hác Bằng Du nhìn nữ tử mình yêu thương, người từng cười nói mình không thay đổi được thân phận của mình, không thể vi phạm gia tộc ý nguyện, kết quả như vậy cũng tốt lắm, sau đó bị màu đen kéo vào trong hắc ám. Bởi vì thời gian trúng độc lâu lắm, cho dù có giải dược, Hắc Bạch Vô Thường vẫn dung tinh lực rất lớn mới cứu hắn về. Từ nay về sau hắn thành dáng vẻ như bây giờ.

Người vào địa ngục Vô Gian, không có ai trở về. Mà những không gian khác cũng căn bản không có thông đạo đi địa ngục Vô Gian.

Hác Bằng Du nói xong đã là rơi lệ đầy mặt, bởi vì mình uống nhiều rượu, cuối cùng vẫn ngã trên bàn.

Độc Cô Thiên Diệp không nghĩ tới Hác Bằng Du cư nhiên có một tình yêu khắc cốt minh tâm như vậy. Để Tử Tiêu đưa hắn ôm hắn về phòng, sau đó đóng cửa đi ra. Nghĩ tới Nam Cung Phỉ Phỉ, nàng hỏi Tử Tiêu: "Có phải người vào địa ngục Vô Gian thì không về được không?"

Tử Tiêu vừa dọn dẹp bát trên bàn, vừa nói: "Địa ngục Vô Gian người bình thường không đi được."

"Tức là vẫn có cách đi ?" Độc Cô Thiên Diệp hỏi.

"Có thể. Nhưng yêu cầu linh lực rất cao." Tử Tiêu nói, "Giờ nàng còn cách khoảng đó rất xa, hơn nữa người vào địa ngục Vô Gian rất ít ai có thể sống sót ."

Độc Cô Thiên Diệp nói: "Ta chỉ là nghĩ, ít nhất làm cho sư huynh có chút hi vọng."

"Sau này có cơ hội sẽ mang nàng đi xem." Tử Tiêu nói, "Chờ cấp bậc của nàng đạt yêu cầu."

"Ngươi biết làm thế nào đi địa ngục Vô Gian?" Độc Cô Thiên Diệp kinh ngạc nhìn Tử Tiêu.

"Biết." Tử Tiêu gật gật đầu, "Nhưng bây giờ không thể nói cho nàng."

Cuối cùng hắn có thân phận gì? Địa ngục Vô Gian cũng có thể tự do đi lại!

Độc Cô Thiên Diệp gật gật đầu, nếu hắn không thể nói cho nàng, tự nhiên có lý do của hắn.

Dọn dẹp phòng bếp xong, Độc Cô Thiên Diệp bởi vì buổi chiều ngủ có vẻ nhiều, cho nên buổi tối nàng nghiên cứu sách trận pháp Tử Tiêu cho của nàng.

Mở sách ra nàng phát hiện, mấy chỗ có vẻ khó đều có bút ký giải thích, nhất nhất vấn đề phân tích ra, làm cho nàng hiểu rất dễ dàng.

Thời gian tiếp theo Độc Cô Thiên Diệp vẫn nghiên cứu trận pháp, trừ mỗi ngày đi đưa dược thiện cho bọn Phượng Tam Muội, nàng cơ hồ không ra cửa. Còn có ngẫu nhiên Độc Cô Thiên Thiên và Độc Cô Thiên Lân đến chơi thì đi ra một chút, thời gian khác đóng cửa từ chối tiếp khách.

Đối với hành vi của Độc Cô Thiên Diệp, mọi người trong gia tộc tưởng nàng trong hoàn cảnh như vậy ngượng ngùng ra cửa, mỗi lần đi đưa dược thiện là lấy lòng Phượng Tam Muội, còn nói Phượng Tam Muội mắt mờ mới thích phế vật như Độc Cô Thiên Diệp này.

Mười hai tháng, lễ mừng năm mới, trước lễ mừng năm mới nàng, Tử Tiêu và Hác Bằng Du đi sa mạc tây bộ một chuyến, tìm được Hỏa Diễm Thâm Uyên.(thực ra ban đầu định để là Hỏa Diễm Thâm Uyên, nhưng thấy kì kì, thôi để nguyên hán việt nghe có vẻ hay hơn)

Khi còn chưa tới gần Hỏa Diễm Thâm Uyên, đã cảm thấy sóng nhiệt một tầng một tầng đập vào mặt. Nhiệt độ dưới cát cao bỏng người, nếu có một linh thú đẻ trứng xuống, phỏng chừng có thể trực tiếp nấu chín .

Ở phi hành trên sa mạc tây bộ hai ngày, cuối cùng bọn họ nhìn thấy bóng dáng của Hỏa Diễm Thâm Uyên, từ trên cao nhìn xuống là một dải màu đỏ được một đoàn màu bao vây.

Ba người Độc Cô Thiên Diệp dừng lại nơi cách Hỏa Diễm Thâm Uyên hơi xa, nhiệt độ phía trước rất cao, Hác Bằng Du và Tử Tiêu không thể đi tới .

"Hai người ở chỗ này chờ ta, ta đi xuống là được." Độc Cô Thiên Diệp nhìn nhìn tình huống phía trước, nói.

"Được." Hác Bằng Du gật đầu. Cực hạn của mình ở nơi nào tự mình biết, dưới tình huống này không cần phải thể hiện.

"Nếu nàng thật lâu không đi lên, ta sẽ đi xuống tìm nàng." Tử Tiêu nói.

Độc Cô Thiên Diệp nghĩ nghĩ, lấy thông tin thạch ra, nói: "Ngươi có thể dung thứ này xác định tình huống của ta. Ta cách một thời gian sẽ trò chuyện với hai người báo cáo tình huống của ta."

Hác Bằng Du lấy ra thông tin thạch xứng đối, quơ quơ, nói: " Muội phải nhớ kỹ nhé, nếu đến lúc đó tìm không thấy muội, bọn ta sẽ trực tiếp đi xuống."

Độc Cô Thiên Diệp gật gật đầu, sau đó một mình bay qua Hỏa Diễm Thâm Uyên.

Có lẽ là vì hỏa diễm luôn luôn thiêu đốt, cho nên cấp bậc càng ngày càng cao. Lúc hình thành chỉ là dị hỏa cấp bậc không cao, trải qua trên vạn năm không ngừng thiêu đốt, giờ cấp bậc đã rất cao, hỏa diễm có linh tính, nhiệt độ cũng cao dọa người.

Độc Cô Thiên Diệp rơi xuống bên cạnh vực, nhìn xuống dưới, chỉ có thể nhìn thấy hỏa diễm đỏ rực, cái khác đều không thấy. Mà nham thạch hai bên đều bị đốt thành màu đỏ sậm. Những hạt cát bị gió thổi rơi xuống vực, còn chưa hạ xuống đã bị đốt thành tro.

Quan sát một lát, nàng kêu Viêm ra. Sau khi Viêm đi ra thì bay hai vòng quanh Độc Cô Thiên Diệp, di động cao thấp trước mặt nàng hai lần, nhìn ra được trong lòng rất hưng phấn.

"Viêm, ta muốn đi xuống, ngươi mở đường cho ta được không?" Độc Cô Thiên Diệp nói với Viêm.

Viêm lại đi chuyển cao thấp một cái, sau đó bay xuống vực. Độc Cô Thiên Diệp đuổi theo sát sau nó, nhảy xuống.

Hỏa diễm dọc theo đường đi đều lui ra hai bên, Độc Cô Thiên Diệp an toàn không việc gì đến dưới vực. Độc Cô Thiên Diệp nhìn nhìn, trừ chung quanh của nàng, những nơi khác đều là hỏa diễm.

"Không biết phụ thân bị nhốt ở đâu." Độc Cô Thiên Diệp nói thầm, sau đó tùy tiện chọn một hướng mà đi. Viêm luôn luôn dẫn đường phía trước nàng, ở phía trước ngẩng đầu ưỡn ngực mà đi tới, hỏa diễm nơi nó đi toàn bộ lui sang hai bên, rất giống hoàng đế kiểm duyệt binh lính của mình.

Độc Cô Thiên Diệp đi về phía trước, đột nhiên nhảy qua một bên, mà nơi nàng đứng lúc nãy đã bị ăn mòn đến hoàn toàn thay đổi. Nàng nhìn thoáng qua nơi bị ăn mòn kia, một đạo linh lực đánh qua, nghe thấy tiếng kêu đau đớn, tiếp theo một cái bóng đỏ rực xuất hiện trong tầm mắt nàng.

"Nhân loại lớn mật, cư nhiên dám đến nơi đây!" Cái bóng quát Độc Cô Thiên Diệp.

Độc Cô Thiên Diệp nhìn cái bóng chậm rãi tới gần, hỏa hạt siêu đại hình biến dị!

Không nghĩ đến đây cư nhiên còn có thể có linh thú, trong lòng Độc Cô Thiên Diệp hơi kinh ngạc một chút. Đây chính là vật cạnh thiên trạch, linh thú có thể thích ứng hoàn cảnh mà thay đổi sẽ sinh tồn ở đây, hơn nữa theo hoàn cảnh thay đổi mà thay đổi, càng ngày càng lợi hại.

Con hỏa hạt biến dị này cấp bậc cũng không cao lắm, nhưng nó có vỏ ngoài cứng rắn, cái kìm sắc bén, cái đuôi siêu to, còn có túi nọc độc tròn trịa trên cái đuôi, cũng không phải một dễ đối thủ đối phó.

Độc Cô Thiên Diệp nhìn hỏa hạt biến dị, nói: "Vì sao không dám tới? Nơi này cũng không có quy định không cho phép nhân loại đến."

"Đại nhân nói qua, phàm là nhân loại đến thâm uyên, toàn bộ phải đuổi đi." hỏa hạt Biến dị vung cái kìm của mình nói với Độc Cô Thiên Diệp.

"Đại nhân là ai?" Độc Cô Thiên Diệp hỏi.

"Đại nhân là đại nhân đó, lần trước hắn đến đã nói với tất cả linh thú, trừ hắn, muốn có nhân loại đến, giống nhau giết không cần hỏi!" Hỏa hạt biến dị nói xong, vung cái đuôi siêu to của nó về phía Độc Cô Thiên Diệp.

Đại nhân kia hẳn là là ca ca linh vị! Độc Cô Thiên Diệp nghĩ, thấy cái đuôi quất tới, nàng nhanh chóng tránh sang một bên, còn chưa đứng vững, đòn thứ hai đã tới, nàng đành phải lại né. Nhưng lần này lúc tránh đi trên tay đồng thời ngưng tụ linh lực, công kích hỏa hạt biến dị mà đi, giảm bớt một chút áp lực.

Sau đó nhanh chóng ngưng ra một cái roi còn lớn hơn đuôi của hỏa hạt biến dị, bởi vì chung quanh đều là linh khí hỏa hệ, roi ngưng ra là màu đỏ của lửa, trên đó còn có một đám lửa nhỏ.

"Ba!"

Một roi của Độc Cô Thiên Diệp quất qua, hung hăng đánh vào trên người hỏa hạt biến dị. Hỏa hạt biến dị bị đốt nhiều năm như vậy, vỏ ngoài sớm bị tinh luyện rất cứng rắn, nhưng bị một roi của Độc Cô Thiên Diệp đánh trúng, vẫn làm nó đau đến kêu ngao ngao ngao. Túi độc trên đuôi mở ra, phóng độc về phía Độc Cô Thiên Diệp.

Độc Cô Thiên Diệp tránh né, chỗ nàng vừa đứng đều bị ăn mòn. Nhìn cái đuôi hỏa hạt biến dị còn không ngừng run run đuổi theo mình, nàng đành phải vận khởi bộ pháp Phiêu Miểu né tránh, sau đó roi tiếp tục quất qua.

"Ngao ngao ngao! Đau chết mất! Sao có thể đánh bị thương vỏ ngoài của ta chứ? Vỏ ngoài của ta là cứng rắn nhất !" Hỏa hạt biến dị hét lớn, đồng thời tăng thêm lực công kích cửa mình.

"Cứng rắn nhất ? Ta đây xem xem cuối cùng vỏ ngoài cứng rắn bao nhiêu!" Độc Cô Thiên Diệp nói xong, tay phải dùng roi quật hỏa hạt biến dị, tay trái ngưng kết linh lực, hình thành một quả cầu lửa đỏ, sau khi quả cầu thành hình, ném nó về phía hỏa hạt biến dị, sau đó thừa dịp nó né tránh, dùng roi linh lực cột nó lại.

Cái đuôi của hỏa hạt biến dị bị cột lại, vừa vặn theo xuyên qua đỉnh đầu của nó, thoạt nhìn rất buồn cười.

"Ngao ngao ngao, ngươi buông, ngươi nhân loại chết tiệt này!" Nó nhìn Độc Cô Thiên Diệp rống lớn!

"Muốn ta thả ngươi cũng có thể, ngươi phải trả lời một vấn đề của ta trước." Độc Cô Thiên Diệp nhìn hỏa hạt biến dị đang thở hổn hển nói, " Hỏa Diễm Thâm Uyên này, có phải trấn áp một nam nhân không?"

- - - o0o - - -

Q.5 - Chương 28: Chương 15 (1): cha con gặp lại

Hỏa hạt biến dị bị roi lửa của Độc Cô Thiên Diệp buộc chặt, muốn tránh ra, lại phát hiện nhiệt độ của nó còn cao hơn trong nhiệt độ thâm uyên, nó vừa động thì bị thiêu đốt làm nó đau tới tâm can.

"Nam nhân gì chứ, ngươi mau thả ta ra, bằng không ta sẽ cho ngươi đẹp mặt!" Hỏa hạt biến dị rống to với Độc Cô Thiên Diệp.

"Ngươi tốt nhất ngoan ngoãn trả lời vấn đề của ta, bằng không ta sẽ ăn bò cạp nướng đó." Trong tay Độc Cô Thiên Diệp lại tích tụ một luồng linh lực, uy hiếp hỏa hạt biến dị.

Hỏa hạt biến dị cũng không e ngại Độc Cô Thiên Diệp, ngửa đầu kêu dài một tiếng với không trung, Độc Cô Thiên Diệp hiểu nó đang gọi đồng bạn, nhất thời không thể chú ý, hỏa diễm trong tay đánh qua, đốt đối phương thành bụi, sau đó nhanh chóng chạy về phía trước.

Tuy rằng phản ứng của nàng rất nhanh, nhưng tốc độ của đàn hỏa hạt biến dị còn nhanh hơn, nàng mới chạy hơn trăm mét đã bị hơn mười con hỏa hạt biến dị chặn đường.

"Người xâm nhập hỏa diễm thâm uyên, giết đồng loại của ta, tội không thể tha!" Con hỏa hạt đúng giữa nói với Độc Cô Thiên Diệp, hai mắt lóe lên ánh sáng đỏ.

Nhìn dáng vẻ như hổ rình mồi của chúng, Độc Cô Thiên Diệp kêu hỏa diễm cháy rực lên giằng co với chúng nó.

"Trong thâm uyên có phải trấn áp một nam nhân không?" Độc Cô Thiên Diệp lại hỏi.

"Hừ, một nhân loại nho nhỏ cũng dám hỏi chuyện trong thâm uyên !" Hỏa hạt biến dị đi đầu luống cuống không thôi, nói xong lập tức công kích Độc Cô Thiên Diệp.

Có nó công kích, nhũng con hỏa hạt khác đồng thời hành động, tuy cấp bậc của chúng không cao lắm, nhưng động tác đồng đều, trực tiếp đề cao sức chiến đấu chúng nó không ít.

Vì tiết kiệm thời gian đánh nhau, Độc Cô Thiên Diệp tăng thêm phượng hoàng kim hỏa trong hỏa diễm. Hỏa hạt biến dị thấy Độc Cô Thiên Diệp dùng thần kỹ hỏa hệ đối phó mình còn cười nhạo trong lòng một phen, nhân loại ngu xuẩn không biết chúng nó có thể tu luyện trong này, đã muốn miễn dịch thần kỹ hỏa hệ sao?

Nhưng chờ khi roi đánh lên trên người chúng nó, chúng nó lập tức biết ý nghĩ của mình sai rồi. Mỗi một roi đánh lên người đều để lại trên vỏ ngoài cứng rắn của chúng nó một dấu vết nặng nề, thậm chí chúng nó còn có thể ngửi được mùi thịt trên người mình. Con hỏa hạt đi đầu tránh không kịp, bị Độc Cô Thiên Diệp vây khốn .

Độc Cô Thiên Diệp đứng ở trên người Tiểu Hoả, roi lửa trong tay xiết chặt con hỏa hạt đi đầu, nhìn xuống chúng nó. "Ta cho các ngươi cơ hội cuối cùng, nơi này có phải trấn áp thôi một nam nhân không?"

Hỏa diễm thâm uyên có hơn mười ngàn vạn thước chiều dài, mấy ngàn thước chiều rộng, lại có hỏa diễm trải rộng ngăn trở tầm mắt, nếu để nàng chậm rãi tìm, không biết cần thời gian bao lâu. Hai người chờ trên kia nếu chờ lâu chắc chắn sẽ đi xuống, nàng cũng muốn chạy về trước lễ mừng năm mới. Cho nên hỏi linh thú trong này là phương pháp nhanh nhất.

"Hừ, muốn giết muốn đánh tùy ngươi, muốn ta phản bội đại nhân, tuyệt đối không có khả năng!" Hỏa hạt đi đầu cứng rắn nói.

Độc Cô Thiên Diệp không nghĩ tới biến dị hỏa hạt còn có khí tiết như vậy, cười lạnh một tiếng, nói: "Ngươi có thể giữ bí mật vì người ngươi gọi là đại nhân kia, ta nhiều nhất chính là giết các ngươi, lại tìm lâu một chút thôi. Nhưng ngươi làm lão đại chúng nó, ngươi cứ như vậy nhìn chúng nó chết đi?"

Độc Cô Thiên Diệp nói xong, Tiểu Hoả phun ra một ngụm hỏa diễm, đốt con hỏa hạt biến dị gần nhất thành bụi.

Hỏa hạt đi đầu nhìn đồng loại của mình bị đốt thành bụi, trong lòng đau xót không thôi. Hỏa hạt chúng nó là bộ tộc đoàn kết nhất, nhìn tộc nhân của mình bị chết cháy, mọi người đều thực tức giận, muốn phản kháng, lại nghĩ lão đại của mình ở trong tay nàng.

"Ngươi có thể không nói, nhưng ngươi nhất định phải chịu được thống khổ nhìn tộc nhân của ngươi một người một người chết trước mặt ngươi. Ta nói , ta nhiều nhất chỉ dùng nhiều thời gian hơn để tìm thôi." Độc Cô Thiên Diệp nói, quan sát phản ứng đối phương, thấy nó có một tia dao động, lại để Tiểu Hoả phun ra một ngụm hỏa diễm.

"Đừng mà!" Hỏa hạt biến dị đi đầu hét lớn, "Ta nói! Ta nó cho ngươi! Có, nơi này có một nam nhân bị trấn áp!"

Độc Cô Thiên Diệp để Tiểu Hoả thu hồi hỏa diễm, nhìn đối phương, nói: "Sớm một chút không phải tốt sao?" Sau đó phi thân xuống dưới, Tiểu Hoả biến thành nhân hình rơi xuống bên người nàng, những thú thú khác đều thu về Luyện Yêu Hồ.

"Giờ ngươi dẫn bọn ta đi qua, nếu đùa giỡn thủ đoạn gì, thì chớ có trách ta." Độc Cô Thiên Diệp nhìn nó, mắt lóe lên, lạnh lùng nói. Viêm đi đầu bay vài vòng bên người hỏa hạt, đe dọa nó.

Ban đầu biến dị hỏa hạt muốn đưa Độc Cô Thiên Diệp đến nhiều nơi linh thú, không nghĩ tới bị nàng phát hiện tâm tư của mình, cảm nhận được hỏa diễm bay lượn bên người mình là hỏa diễm thiêu hủy tộc loại của mình, nó đành phải ngoan ngoãn dẫn đường phía trước.

Hỏa hạt biến dị đi đầu, Viêm bay trên đầu của nó, chính giữa là Độc Cô Thiên Diệp và Tiểu Hoả, xa xa phía sau đi theo hơn mười con hỏa hạt biến dị.

Có viêm mở đường, hỏa diễm đều xa xa tránh ra, lúc này hỏa hạt biến dị mới biết hỏa diễm của bọn họ là mình căn bản không thể trêu chọc. Vì mạng sống mình và những hỏa hạt khác, đi hơn nữa ngày, đưa bọn Độc Cô Thiên Diệp đến bên cạnh một lòng sông khô cạn.

"Người kia là bị trấn áp ở dưới đó." Hỏa hạt biến dị nhìn phía dưới nói.

Độc Cô Thiên Diệp nhìn nhìn bốn phía, phát hiện nơi này từng là một con sông nhỏ, sau khi nơi này biến thành sa mạc, nước sông chậm rãi khô cạn, để lại lòng sông. Lại bởi vì cháy thời gian dài, lòng sông đã trở nên cứng rắn như sắt thép. Mà lòng sông trước mặt các nàng có một đoạn gần trăm mét bị lõm xuống, dựa theo ý tứ của hỏa hạt biến dị, Độc Cô Dật Hiên bị trấn áp ở dưới đó.

"Ngươi đi xuống trước." Độc Cô Thiên Diệp ra lệnh cho hỏa hạt biến dị.

"Ai nha, ta không thể đi xuống, đại nhân nói, ai cũng không thể đi xuống. Nếu đi xuống, ta sẽ bị trách phạt." Hỏa hạt biến dị nghe được Độc Cô Thiên Diệp bảo nó đi xuống, oa oa kêu to.

"Không đi xuống ta làm sao mà biết ngươi có phải tìm cạm bẫy cho ta không? Nhanh chút, bằng không không đợi đại nhân của ngươi tới trách phạt ngươi, ta muốn mạng của ngươi trước!" Độc Cô Thiên Diệp uy hiếp.

"Ta... Được rồi." Hỏa hạt biến dị nhìn thấy sát ý trong mắt Độc Cô Thiên Diệp, không tình nguyện trả lời. Không phải nói nữ nhân đều là động vật mềm lòng sao, tại sao người này nhẫn tâm như vậy chứ ?!

Hỏa hạt biến dị nói một chút với bò cạp phía sau, bảo chúng nó đúng trên bờ lòng sông, sau đó tự mình chậm rãi đi xuống lòng sông. Độc Cô Thiên Diệp và Tiểu Hoả đi theo sau nó, một đường đi xuống cái gì cũng không phát hiện.

"Quả thật là nơi này?" Sau khi xuống lòng sông, cũng không phát hiện có trận pháp hoặc là bóng người, Độc Cô Thiên Diệp lãnh nghiêm mặt hỏi.

Hỏa hạt biến dị cảm thấy sát ý dày đặc của nàng, rụt cổ, nói: "Ta chỉ biết là có người bị trấn áp ở đây, lại không có tận mắt thấy."

Hình như rất không hài lòng với câu trả lời của nó, Viêm ở lắc lư trước mặt nó hai vòng, nó sợ tới mức gắt gao nhắm hai mắt lại.

Độc Cô Thiên Diệp nhìn nhìn, nơi này chỉ dài khoảng trăm mét, liếc mắt một cái là có thể nhìn thấy toàn bộ cảnh tượng, cũng không phát hiện bóng dáng của Độc Cô Dật Hiên. Là hỏa hạt biến dị cố ý trêu đùa nàng? Hay là nơi này có càn khôn khác?

"Đúng là nơi này, mọi người trong thâm uyên đều biết là nơi này trấn áp người. Đại nhân còn bảo chúng ta đừng cho người khác tiếp cận nơi này mà." Hỏa hạt biến dị sợ Viêm không nghĩ qua lập tức đốt tới trên đầu mình, nhanh chóng giải thích.

Độc Cô Thiên Diệp phất phất tay, Viêm rời khỏi biến dị hỏa hạt bay đến bên người Độc Cô Thiên Diệp. Tiểu Hoả nhìn nhìn bốn phía, nói: "Tỷ tỷ, có phải không phải nơi này không?"

Độc Cô Thiên Diệp nhìn nhìn theo hỏa hạt biến dị bỏ chạy mất sau khi Viêm rời khỏi nó, lắc đầu nói: "Hẳn là nơi này."

Nàng nhìn nhìn xung quanh, vẫn không phát hiện chỗ nào đặc biệt.

"Ôi!"

Tiểu Hoả không cẩn thận bị một tảng đá trên đườnglàm vấp một chút, ngã xuống. Nàng đứng lên nhìn nhìn tảng đá làm mình sẫy chân, một cước đạp qua.

"Tảng đá đáng ghét, cư nhiên làm ta vấp, ta đạp chết ngươi." Tiểu Hoả vừa đạp vừa mắng nó.

Độc Cô Thiên Diệp nhìn dáng vẻ của Tiểu Hoả, lập tức cười ra. Đột nhiên, tươi cười trên mặt nàng cứng đờ, chạy tới ôm Tiểu Hoả vọt qua một bên rất nhanh.

"Phanh!"

Tảng đá bị Tiểu Hoả đá đá đột nhiên động, sau đó bay lên cao cao, lại nặng nề hạ xuống. Bắt đầu từ tảng đá kia, lòng sông trước mặt bọn họ chuyển động .

"Tạp bính!"

"Răng rắc!"

Độc Cô Thiên Diệp và Tiểu Hoả chạy ra xa rất nhanh, nhìn lòng sông từ từ tỉnh lại, cái đuôi, cũng chính là tảng đá vừa mới làm Tiểu Hoả sẫy quăng qua lại vài cái, sau đó hai chân, thân thể đi ra, tiếp theo là hai cánh tay thật dài, tiếp theo là một cái đầu xuất hiện trong lòng sông.

Chỉ chốc lát sau, một thạch quái thật lớn xuất hiện trước mặt các nàng. Mà trên lòng sông xuất hiện một lỗ thủng thật lớn, Độc Cô Thiên Diệp nhìn thấy phía sau lóe lên ánh sáng trắng.

Đó là ánh sáng trận pháp! Trong lòng Độc Cô Thiên Diệp kích động một trận, không nghĩ tới trận pháp được giấu nghiêm mật như vậy, nếu không phải Tiểu Hoả cơ duyên xảo hợp cứu tỉnh thạch quái thủ vệ, các nàng còn không phát hiện được huyền bí trong đó!

"Lớn mật nhân loại, cư nhiên xâm nhập cấm địa thâm uyên! Còn đánh thức ta, thật là đáng chết!" Thạch quái nói với Độc Cô Thiên Diệp.

Độc Cô Thiên Diệp nhìn nhìn thạch quái cao gần trăm mét, làm cho Tiểu Hoả biến lại bản thể, mình phi thân đi lên, sau đó đi vào giữa không trung đối mặt với nó. Nghe thấy lời nói của thạch quái, nghĩ tại sao linh thú nơi này thích nói lời nói lớn mật linh tinh, chẳng lẽ là bởi vì đều là vì bán mạng cho nam nhân kia sao?

Muốn nhanh nhìn thấy phụ thân, Độc Cô Thiên Diệp lấy ra một quả bom, nói: "Ta muốn đi ra phía sau ngươi, nếu ngươi nhường đường, bảo toàn tính mạng. Nếu ngươi khăng khăng một mực, ta đây sẽ khiến cho ngươi biến thành một đống đá vụn!"

Lời nói của Độc Cô Thiên Diệp làm thạch quái nổi tính, tay phải nó giơ lên, tảng đá thật lớn bay tới Độc Cô Thiên Diệp, Tiểu Hoả chợt lóe, mang Độc Cô Thiên Diệp né qua.

Thạch quái thấy các nàng né tránh, cánh tay cao hơn nhà lầu lại run lên, rất nhiều tảng đá dài rộng khoảng một thước đánh úp lại các nàng.

Độc Cô Thiên Diệp đứng trên lưng Tiểu Hoả, vung roi đánh những tảng đá bay tới, Tiểu Hoả vung cánh, gió thổi ra làm những tảng đá bị thổi ngã sang hai bên.

"Hừ, thạch vũ trận của ta dễ bị phá như vậy sao?" Thạch quái nói xong, tất cả những tảng đá đã rơi xuống lại bay lên, từ bốn phương tám hướng xúm lại bọn họ.

Độc Cô Thiên Diệp buông roi lửa, hai tay ngưng tụ ra linh khí kim sắc, chậm rãi hình thành vô số chủy thủ, sau đó hai tay phóng ra, những chủy thủ này bắn về phía tảng đầy trời đá, va chạm không trung phát ra tiếng vang bang bang phanh.

Thạch quái không nghĩ tới Độc Cô Thiên Diệp trừ hỏa hệ còn có linh lực kim hệ, những tảng đá bay lượn đầy trời rơi xuống hỏa diễm, cuối cùng thành tro tàn.

"Ngao ngao ngao, nhân loại đáng giận, ta muốn ăn ngươi!" Thạch quái ngửa đầu hét to hai tiếng.

"Muốn ăn ta, vậy phải nhìn ngươi có bản sự kia không." Độc Cô Thiên Diệp lạnh lẽo quát một tiếng, "Hôm nay ta sẽ cho ngươi xem xem hỏa bạo thạch hoa là như thế nào! Tiểu Hoả!"

Tiểu Hoả nghe thấy Độc Cô Thiên Diệp ra lệnh, xuyên qua thạch vũ trận, khi đến trước mặt thạch quái phun hỏa diễm ra thiêu nó. Thạch quái bị hỏa diễm của Tiểu Hoả thiêu hủy mất một cánh tay, nó tức giận kêu to, Độc Cô Thiên Diệp nhân cơ hội này bay lên, xẹt qua trước mặt nó, sau đó ngồi trên người Tiểu Hoả, lui ra sau rất nhanh.

"Ầm!"

- - - o0o - - -

Q.5 - Chương 29: Chương 15 (2)

Hỏa hạt biến dị còn trên bờ lòng sông không rời khỏi nghe thấy một trận tiếng nổ mạnh, vây lên xem. Bọn họ thật sự dẫn Độc Cô Thiên Diệp đi tới nơi trấn áp Độc Cô Dật Hiên, nhưng cũng không nói cho nàng nơi đó có một con thạch quái canh giữ. Lúc nghe thấy tiếng nổ mạnh chúng nó đều tưởng Độc Cô Thiên Diệp bị thạch quái xử lý, kết quả vừa ló đầu ra nhìn, thì thấy Độc Cô Thiên Diệp và Tiểu Hoả ở trên không trung, mà trước mặt bọn nó có một đống đá vụn!

"Thạch quái, thạch quái không có ?" hỏa hạt biến dị hỏi ra nghi vấn trong lòng mọi người, nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp nhìn bọn họ, nhanh chóng đào tẩu.

Độc Cô Thiên Diệp rơi xuống trên đống đá vụn. Nàng châm dẫn tuyến của bom, thừa dịp thạch quái há miệng kêu to, ném bom vào trong bụng bó, làm nó từ trong ra ngoài thành một tảng đá nở hoa!

Tiểu Hoả biến hình rơi xuống bên người Độc Cô Thiên Diệp, nhìn lỗ thủng hình thành trên lòng sông do thạch quái rời khỏi, nói: "Tỷ tỷ, tỷ xem, có ánh sáng của trận pháp! Cha tỷ nhất định ở bên trong, chúng ta mau vào thôi."

Độc Cô Thiên Diệp gật gật đầu, hít sâu một hơi, kéo Tiểu Hoả vượt qua đống đá vụn, đi ra phía sau.

Phía sau thạch quái là một lỗ hổng mấy rộng chục thước, hoặc là nói, lúc trước lòng sông từng có một khúc quanh ở chỗ này, sau đó lại bị thạch quái lấp kín, mới ẩn dấu đi. Mà trên không xác thực có một trận pháp, hỏa diễm hừng hực bị trận pháp ngăn cản bên ngoài, lại không ngăn cách sóng nhiệt tập kích vào trong. Nếu tác dụng ngăn cản mất đi hiệu lực, sẽ để hỏa diễm trực tiếp thiêu hủy bên trong.

Độc Cô Dật Hiên hai chân ngồi xếp bằng ở giữa trận pháp, bị trấn áp trong trận pháp là không thể tu luyện, còn phải tiêu hao linh lực ngăn cản hỏa diễm xâm nhập vào, giờ hắn đã cảm thấy thực cố hết sức. Có lẽ không lâu nữa hắn sẽ bị hỏa diễm ập vào thiêu chết đúng không ? !

Bên ngoài đánh nhau hắn đã sớm biết, không biết là ai đến nơi đây. Giọng nói kia rất thanh thúy rất êm tai, còn khiến hắn có cảm giác quen thuộc.

"Phanh!"

Uy lực nổ mạnh bên ngoài làm cho bên trong cũng rung rung vài cái theo, hắn nghĩ không biết cuối cùng là ai thắng, còn chưa nghĩ ra kết quả, đã cảm thấy có hai nữ tử đạp hỏa liên từng bước một đi về phía hắn. Một người trong đó khi nhìn thấy hắn cảm xúc rất kích động, làm cho hắn vô cùng buồn bực.

"Cha." Độc Cô Thiên Diệp đi đến trước trận pháp, nhìn thấy bóng dáng người bên trong, thấp giọng kêu. Ngũ quan tương tự mình, thân thể hơi suy yếu ngồi thẳng tắp, làm cho nàng lập tức nghĩ tới đại thụ cao ngất, vì nàng che gió che mưa.

Độc Cô Dật Hiên mở to mắt, hắn không biết nàng, tuy dáng vẻ của nàng thoạt nhìn có chút quen thuộc. Ánh mắt kia, rất giống ánh mắt Thu Thủy, hắn nghĩ. Đợi chút, nàng gọi hắn là cha!

"Con, con là Thiên Diệp?" Độc Cô Dật Hiên lập tức đứng lên, đi một bước đến bên cạnh trận pháp, không dám xác định hỏi.

Độc Cô Thiên Diệp đi đến bên người Độc Cô Dật Hiên, nói: "Cha, là con, con là Thiên Diệp đây!"

Độc Cô Dật Hiên nghĩ mình nhớ nhung con gái quá độ, xuất hiện ảo giác, dùng sức nháy mắt hai lần, nhìn thấy nàng còn tại, kích động muốn tiến lên sờ sờ mặt của nàng, lại bị trận pháp chặn.

"Thiên Diệp, Thiên Diệp, thật là con! Không nghĩ tới con lớn như vậy ! Sao con lại tới đây? Người vừa đánh nhau với thạch quái là con sao?" Độc Cô Dật Hiên sờ không tới Độc Cô Thiên Diệp, đành nhìn nàng hỏi.

"Vừa nãy là bọn con, con đến thăm cha. Cha chờ một chút." Độc Cô Thiên Diệp nói xong, lấy thông tin thạch ra báo bình an cho bọn Hác Bằng Du, nói mình đã tìm được Độc Cô Dật Hiên rồi, bảo bọn họ đừng lo lắng, sau đó bắt đầu cách trận pháp nói chuyện với Độc Cô Dật Hiên.

"Cha, đây là Tiểu Hoả, là bản mạng khế ước thú của con." Độc Cô Thiên Diệp chỉ chỉ Tiểu Hoả ngồi ở bên người mình, giới thiệu.

"Chào thúc thúc, con là Tiểu Hoả ạ." Tiểu Hoả nhu thuận nói.

"Bản mạng khế ước thú? Con có thể tu luyện sao? Nói cho cha nghe mấy năm nay con làm gì? Có phải đã chịu rất nhiều khổ không?" Độc Cô Dật Hiên nhìn Tiểu Hoả kinh ngạc hỏi. Hắn rõ ràng nhớ rõ, con gái của mình không thể tu luyện, nhưng khế ước này...

Độc Cô Thiên Diệp lấy cái nhẫn Độc Cô Dật Hiên để lại cho mình ra, nói: "Cha đừng vội, con từ từ nói cho cha biết."

"Hảo." Độc Cô Dật Hiên nhìn thấy chiếc nhẫn trong tay Độc Cô Thiên Diệp, nhớ tới bất đắc dĩ và chờ đợi trong lòng mình lúc trước khi để lại cho nàng mấy thứ này. Dù biết nàng không thể tu luyện không dung được, vẫn để lại nhiều như vậy cho nàng.

Độc Cô Thiên Diệp lại lấy ra một chiếc nhẫn, bên trong là một ít linh quả, rượu trái cây Đô Đô ủ, nước, còn có một chút thức ăn khác, nàng để Viêm đánh thủng một lỗ nhỏ trên trận pháp, nhét chiếc nhẫn vào. Hai giây sau, lỗ thủng kia lại tự động liền lại.

"Đây là?" Độc Cô Dật Hiên cầm nhẫn hỏi.

"Cha ở đây đã thật lâu không uống nước ăn cái gì, trong đó có nước, cha uống trước chút đi. Cha uống đi, con sẽ nói cho cha nghe chuyện của con." Độc Cô Thiên Diệp nhìn môi Độc Cô Dật Hiên đã nứt nẻ, đau lòng nói.

Độc Cô Dật Hiên không nghĩ tới Độc Cô Thiên Diệp thận trọng như thế, làm theo lời của nàng uống nước xong, lại cầm linh quả lên ăn.

"Năm đó, sau khi mẫu thân đưa con về Mạc gia lại đi tìm cha , nhưng lại không còn trở về nữa. Lúc năm tuổi ngoại công thí nghiệm cho con, phát hiện con không có nguồn huyễn lực, không thể tu luyện huyễn lực. Khí toàn lại bế toàn, không thể trở thành kiếm sư, thì đưa con đến Kỳ Phong thành. Trước kia con vẫn lấy nghĩ bọn họ ghét bỏ con, sau đó mới biết được, bọn họ là vì bảo vệ con. Hóa ra lúc trước nương và Phong gia có hôn ước ..."

Độc Cô Thiên Diệp từ từ nói chuyện tiểu Thiên Diệp và mình đến từ đó về sau. Nàng cũng không nói gì tiểu Thiên Diệp đã chết, chỉ nói mình trong lúc vô ý chiếm được pháp bảo tu luyện, sau đó mới bắt đầu tu luyện. Lại lựa chọn những chuyện tốt mình làm sau khi mình có thể tu luyện mà nói ra, nói diệt Phong gia thế nào, phá hủy âm mưu thần điện thế nào, nói mình đến đại lục Không Linh tìm thảo dược, nói mình đã bái sư phó, còn nói những việc mình làm sau khi đến đại lục Vũ Linh.[rin: chị vô tình quá, không thèm nhắc tới vị hôn phu Tử Tiêu luôn]

Lúc này nàng nhớ tới lúc trước khi mình và aba ở cùng một chỗ, kể với hắn mình ra ngoài hoàn thành nhiệm vụ đã gặp chuyện.

Độc Cô Dật Hiên nghe Độc Cô Thiên Diệp nói chuyện của nàng, cảm khái mình làm nàng thiệt thòi nhiều lắm. Người khác đều lớn lên dưới sự che chở của cha mẹ, nhưng nữ nhi của mình từ nhỏ lại chịu nhiều khổ như vậy, chịu nhiều xem thường như vậy, gặp nhiều nguy hiểm như vậy.

"Mẫu thân con, nàng cũng bị trấn áp hả?" Độc Cô Dật Hiên hỏi.

Độc Cô Thiên Diệp gật gật đầu, nói: "Đúng vậy, nghe nói là bị thần điện và người thủ vệ không gian trấn áp. Nhưng trấn áp ở đâu, chúng ta cũng không biết."

Hình như Độc Cô Dật Hiên biết nữ nhân mình yêu thương phải chịu khổ cực như mình, trong lòng rất đau khổ.

"Cha, cha yên tâm, con nhất định sẽ cứu mẫu thân ra ." Độc Cô Thiên Diệp nhìn thấy ánh mắt ưu thương của Độc Cô Dật Hiên, nói.

Độc Cô Dật Hiên nhìn Độc Cô Thiên Diệp, muốn đưa tay sờ sờ đầu nàng, nghĩ đến trận pháp ngăn cản, lại buông xuống, nói: "Vất vả con, đứa nhỏ."

"Không vất vả, chỉ cần có thể cứu hai người ra!"

Độc Cô Dật Hiên nhìn con ngươi kiên định của Độc Cô Thiên Diệp, trong lòng rất là vui mừng. Lúc này mới nhớ tới mục đích nàng đến đây.

"Con làm thế nào mà lại đến đây?"

Độc Cô Thiên Diệp nhìn nhìn trận pháp, nói: "Con đến xem trận pháp nơi này. Con muốn phá giải trận pháp này cho cha, đương nhiên phải biết nó là ra sao, sau đó mới có thể quay về nghĩ biện pháp."

"Ngươi còn có thể trận pháp?" Độc Cô Dật Hiên kiêu ngạo nhìn Độc Cô Thiên Diệp, nữ nhi mình mới hai mươi tuổi đã là thần vương cao cấp, là luyện đan tông sư, luyện khí đại sư không nói, cư nhiên còn biết trận pháp!

Độc Cô Thiên Diệp đứng dậy đi quanh trận pháp hai vòng, ghi tạc trận pháp trong đầu."Cha, trận pháp của con còn chưa tinh thông, nhưng con sẽ mau chóng tìm ra phương pháp phá giải trận pháp này. Không có nắm chắc tuyệt đối, con không dám thử. Cho nên cha còn phải chờ ở đây một thời gian nữa."

Tuy không thể lập tức ra ngoài, nhưng trong lòng Độc Cô Dật Hiên đã thật vui vẻ. Biết con gái của mình trưởng thành như vậy, còn xuất sắc như vậy, còn có cái gì chưa đủ?

"Dù sao cha đã ngây người ở trong này ba mươi năm, lại ngốc nhiều vài năm cũng không sao cả." Độc Cô Dật Hiên trấn an.

Độc Cô Thiên Diệp lắc đầu, nói: "Nhiều nhất mấy tháng, con sẽ đến cứu cha."

"Được." Nhìn dáng vẻ tự tin của Độc Cô Thiên Diệp, hắn cũng tin tưởng nữ nhi rất nhanh sẽ đến cứu hắn ra ngoài.

Độc Cô Thiên Diệp lại nhìn trận pháp hai lần, sau khi xác định không có nhớ lầm, nói với Viêm đang chơi đùa bay khắp nơi trong không trung: "Viêm, ngươi ở lại chỗ này."

Viêm vừa nghe lời nói của Độc Cô Thiên Diệp, nóng nảy, bay đến bên người Độc Cô Thiên Diệp không ngừng lay động trái phải. Cuối cùng đứng trên ngón tay Độc Cô Thiên Diệp.

Độc Cô Thiên Diệp bị thái độ của Viêm chọc cười, cười nói: "Ta cũng không nói không cần ngươi mà, ta chỉ muốn cho ngươi ở đây bảo vệ cha của ta thôi."

Viêm luôn run run đột nhiên đứng thẳng lên, sau đó lại quấn quanh ngón tay của nàng, dáng vẻ luyến tiếc.

"Viêm, hỏa diễm nơi này thỉnh thoảng sẽ tiến vào thương tổn cha ta, ta cần ngươi ở trong này quản chế chúng nó, để chúng nó rời xa trận pháp, biết không ? Trừ ngươi ra, đâu có ai có bản lĩnh này, đúng không?" Độc Cô Thiên Diệp nói.

Viêm uể oải không phấn chấn vừa nghe thấy Độc Cô Thiên Diệp nói như vậy lập tức lại đứng thẳng lên, dáng vẻ đáng yêu kia khiến Độc Cô Dật Hiên cười ha ha.

Hình như Viêm hơi lo lắng một chút, cảm thấy chủ nhân khó được ủy thác mình một việc, nếu không làm thì thật không tốt, vì thế chuyển động cao thấp vài cái, tỏ vẻ mình đồng ý , sau đó bay đến dừng lại trên trận pháp.

"Cha, có Viêm, những hỏa diễm khác cũng không dám tới gần nơi này, cha ở trong này hẳn là sẽ tốt hơn một chút. Linh quả trong nhẫn gì đối với cha lúc này rất có lợi, có thể khôi phục một chút linh lực, cha đừng quên ăn. Con đi về trước, tranh thủ mau chóng tìm ra phương pháp phá giải trận pháp này." Độc Cô Thiên Diệp nhìn Độc Cô Dật Hiên dặn dò nói.

"Ta biết, con phải cẩn thận." Độc Cô Dật Hiên gật gật đầu, nói.

Độc Cô Thiên Diệp mang theo Tiểu Hoả ra ngoài, lại gọi Giáng Vực ra.

"Làm sao vậy?" Giáng Vực hỏi.

"Ngươi giúp ta bố trí một huyễn trận ở đây, khiến nơi này thoạt nhìn giống như lúc trước vậy, còn khiến linh thú tìm không thấy cửa ra của nơi này." Độc Cô Thiên Diệp nói. Nếu sau khi bọn họ đi khỏi, có linh thú chạy đến phá hư trận pháp sẽ không tốt lắm.

Đơn giản như vậy ? Hai tay Giáng Vực kết ấn, linh vụ màu trắng tràn ra, nơi này rất nhanh nhìn lại giống như trước.

"Được rồi. Sau này cho dù linh thú biết nơi này có cửa, cũng vào không được, sẽ chỉ đảo quanh bên ngoài." Giáng vực nói.

"Cảm ơn ngươi." Độc Cô Thiên Diệp thiệt tình cảm tạ, sau đó thu hồi hắn vào nhĩ đinh khô lâu.

"Tiểu Hoả, chúng ta đi."

Tiểu Hoả biến lại bản thể, mang theo Độc Cô Thiên Diệp bay lên trên. Tuy không có Viêm mở đường phía trước, nhưng có Tiểu Hoả ở đây, hỏa diễm này vẫn không đủ nhìn. Rất nhanh, bọn họ trực tiếp ra khỏi hỏa diễm thâm uyên.

Hỏa hạt biến dị luôn ở gần đó không rời khỏi nhìn Độc Cô Thiên Diệp đi mất, đi đến chỗ lòng sông nhìn thử, chỗ bị phá hư lúc nãy hoàn toàn nhìn không ra, bọn nó không tin đi xuống nhìn nhìn, lại tìm không được cửa, cuối cùng không thể không buông tha. Bởi vì sợ Độc Cô Thiên Diệp sẽ quay lại, vội vàng rời khỏi, hơn nữa quyết định nếu sau này nhìn thấy nàng nhất định phải xa xa tránh đi.

Sau khi Độc Cô Thiên Diệp và Tiểu Hoả ra khỏi hỏa diễm thâm uyên thì bay về phía bọn Tử Tiêu, xa xa nhìn thấy bọn họ ngồi ở ốc đảo, thỉnh thoảng lại nhìn về hướng này. Khi nhìn thấy Tiểu Hoả mang theo Độc Cô Thiên Diệp xuất hiện, hai người đều đứng lên nhìn các nàng càng bay càng gần.

"Thế nào?" Tử Tiêu chờ Độc Cô Thiên Diệp đi xuống từ trên người Tiểu Hỏa, đi lên ôm nàng nhìn nhìn, không thấy nơi nào bị thương mới yên lòng.

"Tốt rồi, ta đã nhớ hết trận pháp, trở về nghiên cứu nghiên cứu phương pháp phá giải hẳn là không thành vấn đề ." Độc Cô Thiên Diệp nói.

"Chúng ta nhanh chóng về thôi, thời gian sắp đến." Hác Bằng Du nói.

"Được." Nghĩ Lam Mân tốc độ nhanh nhất, nàng kêu Lam Mân ra, sau đó cùng mấy người ngồi trên nó trở về gia tộc Độc Cô. Khi sắp đến gia tộc mới đổi thành Tiểu Ngũ của Hác Bằng Du.

Giờ nàng là phế vật, khế ước thú này vừa xuất hiện, vậy sẽ bị lộ .

"Ngày mai là lễ mừng năm mới, đến lúc đó mấy chi kia nhất định sẽ có hành động. Đêm nay nghỉ ngơi cho tốt, thái nãi nãi nói ngày mai sẽ có liên hoan gia tộc, chúng ta đều phải tham gia ."

Những lễ mừng năm mới trước đây, gia tộc Độc Cô đều không đặc biệt chú ý. Đối với tu luyện người mà nói, ngày như vậy không khác gì ngày thường. Nhưng năm nay Phượng Tam Muội lấy thân phận tộc trưởng tổ chức tụ hội, làm cho tất cả mọi người tham gia. Thật ra cũng chỉ là mọi người cùng nhau ăn bữa cơm đoàn viên.

Tuy rằng Phượng Tam Muội nói là thật lâu không cùng nhau ăn cơm, mới nghĩ đến việc liên hoan này, nhưng mọi người trong gia tộc đều nói là vì Độc Cô Thiên Diệp đã trở lại, muốn mượn cơ làm cho mọi người đều biết nàng, cho thấy nàng được gia tộc lý coi trọng, mới cố ý vì nàng tổ chức tụ hội gia đình này. Vì thế, trong lòng rất nhiều người cảm thấy bất bình.

Dựa vào cái gì một phế vật có thể có được nhiều sủng ái như vậy? !

Năm trước, Phượng Tam Muội đã là thời gian cả một ngày đều ngủ, chuyện tụ hội giao cho gia gia nãi nãi Độc Cô Thiên Diệp xử lý.

Người của chi thứ hai và chi thứ tư biết phải tham gia tụ hội, đều âm thầm vui vẻ một phen. Đêm đó, đại trưởng lão và tam trưởng lão cùng nhau ở trong phòng ngây người, về phần nói cái gì, chỉ có chính bọn họ mới biết được.

Chạng vạng tháng mười hai ngày cuối cùng, Độc Cô Thiên Diệp và Tử Tiêu, Hác Bằng Du cùng nhau đi đến đỉnh núi đối diện. Liên hoan đêm nay an bài ở nơi này, một đập lớn lộ thiên.

"Thiên Diệp!" Độc Cô Thiên Diệp vừa mới đi lên thì nghe thấy có người kêu nàng, nhìn qua, Độc Cô Thiên Thiên đang vẫy tay với nàng.

Nàng đi qua đi, phát hiện mọi người bàn này là tử nữ của đại bá và tứ bá. Ba người nọn họ ngồi xuống ở đây. Tiểu Thiên Lân nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp, chạy tới ôm cổ của nàng, nói: "Thiên Diệp tỷ tỷ mấy ngày nay tỷ đi nơi nào vậy? Ta đi tìm tỷ mà tìm không thấy."

Độc Cô Thiên Diệp nhìn tiểu chính thái tiểu Thiên Lân, tay nhéo mặt hắn một chút, nói: "Tỷ tỷ đi theo ca ca đi nhà của hắn ở vài ngày."

"Hừ, Thiên Diệp tỷ tỷ đi chơi cũng không mang ta, sau này ta không thích tỷ." Tiểu Thiên Lân bĩu môi nói.

"Ha ha, lần sau tỷ tỷ đi chơi sẽ mang theo ngươi được không?" Độc Cô Thiên Diệp cười nói, " Nhưng cha nương ngươi cho phép mới được nga!"

"Nha, tuyệt quá!" Độc Cô Thiên Lân lập tức cười nhảy lên.

"Bản thân mình là một phế vật, đi ra ngoài gặp phải nguy hiểm mình cũng không bảo hộ được, còn muốn mang Thiên Lân ra ngoài! Chậc chậc, Thiên Lân à, không phải tỷ tỷ nói ngươi, đi chơi nhất định phải tìm một người lợi hại nhân đi cùng, biết không ? Bằng không lúc gặp nguy hiểm còn phải do ngươi bảo hộ nàng!" Độc Cô Thiên Lan bàn kế bên nghe thấy đối thoại của Độc Cô Thiên Diệp và Độc Cô Thiên Lân, xuất khẩu châm chọc.

"Ta đi chơi, yêu đi cùng ai sẽ đi cùng người đó, liên quan gì đến ngươi chứ !" Độc Cô Thiên Lân nhìn thấy mọi người nghe xong lời nói Độc Cô Thiên Lan thì sắc mặt rất khó coi, xuất khẩu nói.

Bởi vì Độc Cô Thiên Lân tuổi nhỏ nhất, khi sinh ra là thực lực huyễn tôn cao cấp, thiên phú có thể thấy được, vô cùng được Phượng Tam Muội và Độc Cô Trần Viễn, Giải Băng yêu thích, địa vị trong gia tộc rất cao, có thể thấy từ việc Phượng Tam Muội cho phép hắn gọi bà là thái nãi nãi. Giờ hắn nói Độc Cô Thiên Lan như vậy, cho dù trong lòng nàng rất tức giận, trên mặt cũng không dám biểu hiện ra, cười nói: " Không phải ta muốn tốt cho ngươi sao ? Suy nghĩ cho an toàn của ngươi mà!"

"Hừ!" Độc Cô Thiên Lân thực không thích Độc Cô Thiên Lan, hừ một tiếng rồi không để ý nàng nữa, chuyển qua nói chuyện với Độc Cô Thiên Diệp, khiến Độc Cô Thiên Lan tức thiếu chút lệch mũi!

"SaoThiên Lan tỷ tỷ lại chấp nhặt với một phế vật như vậy chút? Chuyện này sẽ làm mất thân phận của tỷ." Nữ tử áo trắng kia Độc Cô Thiên Diệp nhìn thấy ngày đầu tiên kéo tay Độc Cô Thiên Lan, khuyên giải an ủi. Ánh mắt nhìn về phía Độc Cô Thiên Diệp là ánh sáng ác độc.

Lúc trước gặp Độc Cô Thiên Diệp một lần, khi trở về trên người bọn họ ngứa suốt nửa tháng! Nàng trái suy phải nghĩ, chỉ có Độc Cô Thiên Diệp có khả năng độc bọn họ nhất. Mặc dù không phải nàng, cũng là hai nam nhân bên người nàng!

Độc Cô Thiên Diệp nhìn nàng một cái, giờ nàng đã biết thân thể của nàng ta, là Độc Cô Thiên Thấm - cháu gái chi thứ tư. Độc Cô Thiên Thấm không nghĩ tới Độc Cô Thiên Diệp sẽ nhìn qua, ánh mắt sâu thẳm nhìn nàng một thì quay đầu tiếp tục nói chuyện với Độc Cô Thiên Lan.

Độc Cô Thiên Lan nghe thấy lời nói của Độc Cô Thiên Thấm thì trong trong lòng rất vui vẻ. Đây không phải nói thân phận của nàng cao hơn tiện nhân Độc Cô Thiên Diệp kia không ít sao? Cho dù nàng ta được bà cố yêu thích thì thế nào, còn không phải phế vật! Về phần nam nhân bên người nàng kia, sau khi chơi chán còn không phải sẽ đá nàng, đến lúc đó còn sợ mình không có cơ hội sao?

Sắp đến sáu giờ chiều, những người khác đều đến đủ bởi vì bọn họ là đồng lứa bối phận thấp nhất, tự nhiên liền ngồi ở sau cùng.

Thân thể Phượng Tam Muội gần đây càng ngày càng không tốt, không nói thường xuyên cả một ngày đều ngủ, thậm chí có đôi khi phân không rõ mọi người. Thường xuyên vắng họp trong hội nghị trưởng lão. Hôm nay được Giải Băng nâng, tới tham gia tụ hội hôm nay.

Phượng Tam Muội vừa tới, thì tìm kiếm Độc Cô Thiên Diệp, nhìn thấy nàng ngồi xa như vậy, hô với nàng: "Thiên Diệp, đến chỗ của thái nãi nãi."

"Thái nãi nãi, con cũng muốn đi!" Độc Cô Thiên Lân nghe thấy Phượng Tam Muội kêu Độc Cô Thiên Diệp, lớn tiếng tuyên bố tồn tại của mình.

"Được, cùng nhau lại đây." Phượng Tam Muội cười hớ hớ nói.

Độc Cô Thiên Diệp nắm tay Độc Cô Thiên Lân đi đến bên người Phượng Tam Muội, ngồi vị trí cuối cùng trong bàn. Nàng nhìn một chút, một bàn này ngồi là vợ chồng đại trưởng lão, vợ chồng nhị trưởng lão, vợ chồng tam trưởng lão, còn có gia gia nãi nãi của nàng. Giờ hai người bọn họ ngồi ở chỗ này, có vẻ không phù hợp lắm.

Nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp cùng Độc Cô Thiên Lân ngồi xuống, trên mặt vài trưởng lão thay đổi, nhưng nghĩ đến Phượng Tam Muội sủng này hai người có tiếng trong tộc, lúc trước Nạp Lan Phi Vũ chỉ nói Độc Cô Thiên Diệp hai câu, bị Phượng Tam Muội cấm túc ba tháng, hôm nay là tụ hội gia tộc, cũng không cho nàng ra. Bọn họ kháng nghị cũng không hiệu quả.

"Sao lại ngồi xa như vậy, đến, ngồi vào bên người thái nãi nãi." Phượng Tam Muội nhìn thấy các nàng cách xa như vậy, bất mãn nói. Để người bỏ thêm hai cái ghế dựa hai bên nàng, Độc Cô Thiên Diệp và Độc Cô Thiên Lân một người ngồi một bên.

Hai người Độc Cô Thiên Diệp ngồi xuống, sắc mặt người phía dưới đều thay đổi, khiến cho mọi người nói nhỏ.

Độc Cô Trần Viễn liếc mắt nhìn hai người Độc Cô Thiên Diệp một cái, không có nhiều biểu tình, đứng dậy nói với mọi người: "Hôm nay là cái gọi là giao thừa, gia tộc chúng ta cũng lâu rồi không cùng nhau ăn bữa cơm đoàn viên, nhờ ngày này, mới để cho mọi người cùng nhau tụ hội. Hôm nay mọi người không cần câu nệ, không cần nghĩ thân phận, cũng không dùng lo lắng thực lực, tận tình ăn uống, thả lỏng thả lỏng. Ta kính mọi người một ly trước." Nói xong bưng ly rượu trước mặt uống hết.

Đại trưởng lão và tam trưởng lão nhìn mọi người đều uống rượu, trong mắt lộ ra ánh sáng thực hiện được.

Độc Cô Thiên Diệp gắp một ít đồ ăn nhẹ cho Phượng Tam Muội, Độc Cô Thiên Lân một bên cũng hữu mô hữu dạng gắp rau cho Phượng Tam Muội. Phượng Tam Muội vui vẻ ăn đồ ăn bọn Độc Cô Thiên Diệp gắp cho, nói: "Đúng rồi, buổi sáng các ngươi nói có chuyện muốn nói lúc tụ hội, là chuyện gì? Giờ có thể nói chưa?"

Đại trưởng lão và tam trưởng lão liếc mắt nhìn nhau, sau đó mới mở miệng nói: "Chúng ta muốn mời đại tẩu giao ra vị trí gia chủ."

Cái gì? !

Nghe được lời nói đại trưởng lão, mọi người ban đầu ăn uống có vẻ khoái trá đều cứng ngắc ở nơi đó, không rõ chân tướng nhìn lẫn nhau, không có kết quả, đều nhìn về phía bàn chủ.

Phượng Tam Muội nghe thấy lời nói đại trưởng lão, tươi cười trên mặt biến thành giận dữ, chiếc đũa trong tay dùng sức quăng lên trên bàn, quát lớn : "Ngươi đang hồ nháo cái gì? !"

"Đại tẩu, bọn ta cũng không hồ nháo. Giờ ngươi cả ngày chỉ ngủ, chuyện của gia tộc căn bản là không quản được. Còn không bằng giao tộc ấn ra, giao vị trí gia chủ ra đây. Ngươi chiếm lấy chủ vị nhà này đã nhiều năm như vậy, cũng là lúc nên trả lại cho người gia tộc Độc Cô ta!" Đại trưởng lão cười hớ hớ, một chút cũng không cảm thấy mình đang làm chuyện xấu.

"Ta chỉ là gần đây thân thể hơi không thoải mái mà thôi!" Phượng Tam Muội lãnh nghiêm mặt nói.

"Ha ha, đại tẩu, ngươi gần đây mới không thoải mái? Ngươi là gần đây rất không thoải mái mới đúng chứ?" Tam trưởng lão nói, "Người tu luyện sao lại có nhiều không thoải mái như vậy? Ngươi không nghĩ tới sao?"

"Ngươi, các ngươi làm gì thái nãi nãi?" Độc Cô Thiên Diệp hướng dẫn hỏi.

"Chúng ta cũng không làm gì, chỉ là mời nàng uống uống trà, thưởng trúc mà thôi. Nga, đúng rồi, nghe nói hai thứ kia hỗn hợp với nhau, sẽ hình thành một loại độc, kêu kỳ hương. Ta nghĩ có lẽ đại tẩu trúng kỳ hương. Nhưng hình như kỳ hương không thước nào giải được." Tam trưởng lão đắc ý nói. Ngươi lại khôn khéo thế nào, cuối cùng còn không phải rơi vào trong tay huynh đệ bọn họ.

"Các ngươi cư nhiên hạ độc thái nãi nãi!" Độc Cô Thiên Diệp lên án mạnh mẽ.

"Hừ, gia tộc Độc Cô này vốn phải do người gia tộc Độc Cô ta quản, ngươi một nữ nhân khác họ quản lý gia tộc nhiều năm như vậy, chẳng lẽ không nên trả lại cho bọn ta sao?" Tam trưởng lão nói.

"Hừ!" Phượng Tam Muội hừ lạnh một tiếng, nói: "Các ngươi muốn đoạt quyền cứ việc nói thẳng, làm gì tìm lý do này! Nhưng, các ngươi nghĩ các ngươi sẽ thành công sao?"

"Vì sao sẽ không?" Đại trưởng lão nói, "Ngươi còn tưởng các ngươi có cơ hội đến ngăn cản bọn ta sao? Ha ha, ta nói thật cho ngươi biết, rượu các ngươi uống đã bị chúng ta hạ nhuyễn kinh tán, chỉ cần là người uống rượu mà lại không dùng giải dược, thì không thể sử dụng linh lực. Ngươi cảm thấy có ai có thể ngăn cản chúng ta?"

Độc Cô Trần Viễn giật mình nhìn mấy vị thúc thúc của mình, không nghĩ tới bọn họ lại làm như vậy, vì đoạt quyền cư nhiên độc hại mẫu thân của mình. Hắn muốn phản kháng, lại phát hiện mình thật sự không thể, toàn thân xụi lơ, không thể sử dụng linh lực .

Tam trưởng lão nhìn phản ứng của Độc Cô Trần Viễn, nói: "Không cần uổng phí khí lực, các ngươi đều uống rượu, toàn bộ không thể động , ha ha!"

"Ai nói, ta và thái nãi nãi đều không có uống." Độc Cô Thiên Diệp nói, rượu kia nàng vẫn không hề động qua, Phượng Tam Muội cũng không uống rượu.

"Các ngươi? Các ngươi một là phế vật không thể tu luyện, một người trúng độc, còn có thể làm gì ? Ha ha!" Phu nhân tam trưởng lão nhìn Độc Cô Thiên Diệp, châm chọc nói. Phế vật này, đúng là nghĩ mình là một gốc cây hành sao ? !

"Đại tẩu, ngươi hãy giao tộc ấn ra đây, chúng ta xem phân lượng ngươi là người một nhà, còn có thể tha ngươi một mạng, nếu ngươi cố ý không giao, thì chớ trách chúng ta trở mặt !"

"Ta muốn nhìn, các ngươi trở mặt thế nào ? !" Phượng Tam Muội nói, lời nói đã không có uể oải lúc trước. Bà vốn nghĩ bọn họ chỉ muốn đoạt quyền, giờ xem ra, hình như còn muốn tánh mạng bọn họ!

Đại trưởng lão và tam trưởng lão còn đắm chìm trong vui sướng sắp đoạt quyền thành công, không phát hiện giọng nói Phượng Tam Muội không giống vừa nãy.

- - - o0o - - -

Từ h sẽ up hơi chậm các nàng thông cảm nhoa 😫•﹏•

Chương 30: phá trận cứu cha

"Tiện nữ nhân, ngươi cưỡi ở ta trên đầu nhiều năm như vậy, bây giờ còn muốn tiếp tục phong cảnh sao ? !" Phu nhân tam trưởng lão nghe thấy lời nói của Phượng Tam Muội, chửi bậy đi đến trước mặt bà, đánh qua một cái tát.

Không nghĩ tới nửa đường thì tay bị một bàn tay mảnh khảnh bắt được.

"Thái nãi nãi là người ngươi có thể đánh hả ?" Độc Cô Thiên Diệp cầm tay phu nhân tam trưởng lão, lạnh lẽo nhìn chằm chằm nàng, khiến nàng ta đột nhiên cảm thấy sợ hãi. Đây là ánh mắt một phế vật có thể có sao? ! Tam trưởng lão phu nhân bị Độc Cô Thiên Diệp nhìn co rụt cổ, muốn rút tay về, lại không thể động đậy. Độc Cô Thiên Thấm đã chạy tới, bắt lấy tay Độc Cô Thiên Diệp, nói:
"Phế vật, ai cho ngươi chạm vào thái nãi nãi của ta ? !" Độc Cô Thiên Diệp thuận thế buông tay tam phu nhân, nhìn Độc Cô Thiên Thấm, còn có thể chạy lại đây, chắc là đã dung giải dược .

"Nhị ca, tứ đệ, sao các ngươi có thể làm vậy?" Nhị trưởng lão ngồi phịch trên ghế, đau lòng nhìn đại trưởng lão và tam trưởng lão. Tuy rằng hắn muốn mang theo một chi độc lập ra ngoài, giống như chi thứ năm vậy, nhưng hắn chưa từng nghĩ tới động thủ với người chi thứ nhất!

"Tam đệ, không phải ngươi cũng muốn độc lập ra ngoài sao? Chúng ta chỉ làm chuyện ngươi muốn làm lại không dám làm thôi." Đại trưởng lão nói.

"Ta chưa từng sẽ động thủ với bọn đại tẩu! Hơn nữa giờ Âu Dương gia tộc như hổ rình mồi, các ngươi còn muốn nội chiến, các ngươi có suy nghĩ cho gia tộc hay không?" Nhị trưởng lão nhìn hai người, tức giận nói.

"Hừ, thì tính sao, ai bảo tiện nhân này không chịu giao quyền lợi ra ? Nếu bà ta đồng ý từ sớm, sao chúng ta phải dung tới hạ sách này!" Đại trưởng lão nói. Ngay từ đầu bọn họ đã bảo bà ta giao quyền lợi ra, nhưng bà ta lại không chịu. Bằng không bọn họ cũng sẽ không đi đến bước này, dù sao cũng là thân nhân đã cùng chung sống mấy trăm năm.

"Hừ, muốn tộc ấn, không có khả năng." Phượng Tam Muội lên tiếng. Phu nhân tam trưởng lão lại muốn đi lên đánh Phượng Tam Muội, nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp ở bên người bà, tay vừa giơ lên lại buông xuống. Đành trừng mắt nhìn họ nói:

"Không giao hả ? Không giao chúng ta sẽ diệt tất cả những người của chi thứ nhất, giết ngươi xong, lại giết tên hoạt tử nhân trong động kia, đến lúc đó còn sợ không tìm thấy tộc ấn?"

"Tưởng tượng thì tốt, sự thật lại tàn khốc, phu nhân tam trưởng lão, ngươi đã nghe qua những lời này chưa ? Ăn trộm gà không thành thường thường sẽ mất thêm nắm gạo. Coi chừng đến cuối cùng ngay cả mệnh của mình cũng đánh mất." Độc Cô Thiên Diệp nhìn phu nhân tam trưởng lão, sâu kín nói.

Độc Cô Thiên Thấm vẫn nhìn Độc Cô Thiên Diệp không vừa mắt, giờ thấy nàng cư nhiên uy hiếp thái nãi nãi của mình như thế, lấy một cái roi ra hung hang quất Độc Cô Thiên Diệp, mục tiêu đương nhiên là khuôn mặt làm nàng ghen tị vạn phần.

Độc Cô Thiên Diệp vững vàng bắt được ngọn roi, Độc Cô Thiên Thấm còn chưa phản ứng lại đây, đã bị Độc Cô Thiên Diệp dùng sức vung, đá nàng ngã xuống đất.

"Ngươi? !" Độc Cô Thiên Thấm đứng lên, chỉ vào Độc Cô Thiên Diệp, tức giận nói không ra lời. Mình cư nhiên bị một phế vật đá bay, đây là sỉ nhục lớn cỡ nào! Nghĩ vậy, nàng bất chấp lời dặn dò không thể dễ dàng giết người của tam trưởng lão, một đạo linh lực đánh qua Độc Cô Thiên Diệp! "Thiên Diệp tỷ tỷ cẩn thận!" Độc Cô Thiên Lân nhìn thấy linh lực sẽ đánh tới trên người Độc Cô Thiên Diệp, đứng dậy muốn đi giúp nàng, bị Phượng Tam Muội một phen ôm lại. "Thái nãi nãi, sao lại giữ con lại chứ ?" Độc Cô Thiên Lân vội vàng muốn tránh ra. "Tỷ tỷ con có thể ứng phó ." Phượng Tam Muội nói. Khi linh lực cách Độc Cô Thiên Diệp không đến hai thước, bị một đạo linh lực khác đánh tan. Mọi người vừa thấy đã hiểu, kia là linh lực là của Độc Cô Thiên Diệp vọng lại! "Ngươi không phải phế vật? !" Độc Cô Thiên Thấm kinh ngạc kêu lên ! Độc Cô Thiên Diệp lấy tay chống cằm, cười nói: "Ta chưa từng nói mình là phế vật mà ? Đều do các ngươi tự nói." "Tiện nhân, không nghĩ tới ngươi che dấu đủ sâu !" Phu nhân Tam trưởng lão nhìn Độc Cô Thiên Diệp, trong mắt là ánh sáng ác độc. Độc Cô Thiên Diệp này, xem các nàng như khỉ mà đùa giỡn! "Các ngươi chưa từng hỏi ta có thể tu luyện không, chỉ kêu phế vật phế vật, ta có vẻ lười, không thích giải thích gì đó." Độc Cô Thiên Diệp nhún nhún vai, tỏ vẻ mình rất vô tội. "Cho dù ngươi không phải phế vật, cũng chỉ là tiểu nha đầu hai mươi tuổi!" Đại trưởng lão cũng không để Độc Cô Thiên Diệp vào mắt, "Chẳng lẽ ngươi còn có thể nhảy ra cái gì? Đại tẩu, ta nói một lần cuối cùng, tộc ấn, ngươi giao hay không giao? Ta đã phái người đi chỗ đại ca, nếu ngươi không giao, tánh mạng đại ca có thể có điều lo lắng." "Ta còn không biết, hóa ra nhị đệ quan tâm tánh mạng của ta như vậy." Một giọng nói hùng hậu truyền đến từ bên ngoài, khiến mọi người đều lắp bắp kinh hãi. Đây, đây không phải giọng của gia chủ sao? Lập tức, bóng dáng Độc Cô Vân Hằng xuất hiện trong tầm mắt mọi người, mọi người sợ hãi muốn rớt con mắt. Hắn bình phục khi nào vậy? "Đại, đại ca?" Đại trưởng lão kinh ngạc hô. "Ngươi còn không biết xấu hổ kêu đại ca ? Ta thực không nghĩ tới ngươi sẽ làm ra chuyện như vậy với Tam Muội và người chi thứ nhất, hừ!" Độc Cô Vân Hằng đi đến bên người Phượng Tam Muội, Phượng Tam Muội đứng dậy nghênh đón hắn, nói: "Đừng tức giận, coi chừng chọc tức thân thể, nha đầu Thiên Diệp sẽ đau lòng dược thiện của nàng." "Khụ khụ." Độc Cô Thiên Diệp giả ý ho khan, thái nãi nãi còn có tâm trạng đến trêu chọc nàng! "Hừ, không nghĩ tới ngươi tỉnh lại cũng không cho chúng ta biết, xem ra các ngươi đã sớm biết chúng ta sẽ làm như vậy ?" Tam trưởng lão nhanh mồm nhanh miệng, nói thẳng ra nghi vấn trong lòng. "Thì thế nào? Lúc trước khi các ngươi hạ độc thái nãi nãi không phải luôn chờ một ngày này sao? Sau chúng ta có thể không cho các ngươi đã nghiền chứ?" Độc Cô Thiên Diệp cười nói. "Các ngươi đã sớm biết." Đại trưởng lão nói nhỏ, đột nhiên nhìn về phía Phượng Tam Muội, "Như vậy độc trên người ngươi cũng giải ?" "Ha ha, ít nhiều nha đầu Thiên Diệp hiểu chút y thuật, trị thương cho đại ca ngươi, cũng thuận tiện giải độc của ta." Lời nói của Phượng Tam Muội làm cho ánh mắt của mọi người đều tụ trên người Độc Cô Thiên Diệp, nàng còn biết y thuật? Phế vật không chỉ có thể tu luyện, còn có bản lĩnh như vậy! "Hừ, cho dù hai người các ngươi đã tốt lắm, chúng ta nhiều người như vậy, chẳng lẽ còn so ra kém hai người các ngươi?" Tam trưởng lão vẫn tràn đầy tin tưởng như trước. "Sai, là ba người, còn có ta nữa!" Độc Cô Thiên Diệp nói. "Sai, là bốn, còn có ta nữa!" Độc Cô Thiên Lân cũng học lời nói Độc Cô Thiên Diệp. Không nghĩ tới Thiên Diệp tỷ tỷ lợi hại như vậy, vậy nàng có còn cần mình bảo vệ không? Độc Cô Thiên Diệp cười cười: "Mà các ngươi, một người cũng không có." "Có ý gì?" Độc Cô Thiên Thấm hỏi. Độc Cô Thiên Diệp dùng biểu tình ngươi là kẻ ngốc nhìn Độc Cô Thiên Thấm, nói: "Chẳng lẽ các ngươi biết hạ độc, bọn ta không biết sao ?" "Ngốc muốn chết." Độc Cô Thiên Lân tiếp lời Độc Cô Thiên Diệp. "Ngươi làm gì bọn ta? !" Độc Cô Thiên Thấm chỉ vào mũi Độc Cô Thiên Diệp, muốn đi lên giáo huấn nàng, lại phát hiện mình không động đậy được. Rất nhanh, người của chi thứ hai và chi thứ bốn không động đậy được, giống những người khác ngồi phịch ở chỗ ngồi của mình. "Trong rượu này, có độc các ngươi hạ, tự nhiên chúng ta cũng có thể thả chút này nọ vào. Chẳng qua hiệu quả chậm hơn các ngươi một chút mà thôi. Hơn nữa, lấy độc trị độc, vừa vặn giải độc các ngươi hạ." Mà bọn họ dùng giải dược trước, vừa vặn bị Độc Cô Thiên Diệp hạ độc . Độc Cô Thiên Diệp vừa nói hết lời, bọn đại trưởng lão toàn bộ ngã xuống, những người tê liệt ngã xuống lúc nãy thì cảm thấy chậm rãi khôi phục sức lực. Những người ngã xuống lúc này tự nhiên đều ăn giải dược trước, là người cùng đại trưởng lão đoạt quyền. Đàm tiếu nhân gian, một hồi gia biến cứ bị nàng hóa giải như vậy. Còn tưởng rằng sẽ có một phen tranh đấu, không nghĩ tới giải quyết thoải mái như vậy. Độc Cô Thiên Thiên nhìn người mỉm cười làm cho người ta cảm thấy an toàn kia, cảm thán nói: "Thiên Diệp vẫn lợi hại như vậy!" "Ngươi biết nàng có thể tu luyện?" Người ngồi cùng bàn nghe thấy cảm thán của nàng, hỏi. "Biết chứ, chúng ta cùng nhau về từ bên ngoài, đương nhiên biết chuyện của nàng." Độc Cô Thiên Thiên nói. "Oa, vậy ngươi nói nói cho chúng ta với." "Đúng vậy đúng vậy, ngươi nói nói cho chúng ta nghe." Người ngồi bàn bên cạnh xúm lại, vây quanh Độc Cô Thiên Thiên, bảo nàng kể chuyện của Độc Cô Thiên Diệp. Độc Cô Thiên Thiên cũng không khách khí, nói chuyện của Độc Cô Thiên Diệp vô cùng nhuần nhuyễn, làm cho mọi người nghe được run lên run lên . "Cái gì, nàng cư nhiên là Bách Lý Tà? !" Nghe thấy Độc Cô Thiên Diệp thắng trận đấu luyện đan sư, mọi người đều kinh ngạc không thôi. Trận đấu cuối cùng của Bách Lý Tà bị toàn bộ đại lục truyền ồn ào huyên náo, đương nhiên bọn họ cũng biết. Thì ra phế vật trong mắt mọi người cư nhiên là luyện đan tông sư, kích thích như vậy cũng quá lớn. Biết Độc Cô Thiên Diệp chính là Bách Lý Tà, mọi người trong gia tộc dùng ánh mắt nhìn quái vật nhìn nàng. Độc Cô Trần Viễn gọi người bắt chi thứ hai và chi thứ bốn ra, đám người đại trưởng lão tam trưởng lão còn chưa rời đi nghe thấy tin tức này, trợn to mắt nhìn nàng. Nếu sớm biết rằng nàng là luyện đan tông sư, dù thế nào cũng sẽ đoạt quyền với chi thứ nhất, cho dù là đi theo nàng, sau này thành tựu của gia tộc cũng là phi phàm ! Sau khi bắt toàn bộ người đi, Độc Cô Vân Hằng sai người đổi rượu, nói: "Tối hôm nay phát sinh chuyện như vậy, tin tưởng trong lòng mọi người đều vô cùng đau đớn. Xử phạt bọn họ thế nào, chúng ta đợi thương nghị rồi hẵng quyết định. Giờ ta tỉnh lại, vô cùng cảm tạ việc làm của mọi người trong khoảng thời gian này với gia tộc. Hy vọng những người còn lại có thể đoàn kết một lòng, làm cho những kẻ khi dễ chúng ta cũng không dám thở mạnh trước mặt chúng ta! Hôm nay là giao thừa, chúng ta cũng qua một năm, giờ mọi người tiếp tục ăn uống. Chuyện không vui thì đừng nghĩ đến. Đến, uống!" Độc Cô Vân Hằng bưng rượu kính mọi người một ly. Những người còn lại cũng nâng chén uống rượu, sau đó bắt đầu ăn uống, đương nhiên, đề tài trò chuyện trên bàn đều là chuyện của Độc Cô Thiên Diệp. Lúc trước còn nói nàng không xứng với Tử Tiêu, giờ nhìn lại, hai người là hoàn toàn xứng đôi ! Độc Cô Thiên Lan trừng mắt nhìn Độc Cô Thiên Diệp, lúc trước khi là nàng phế vật cũng không dám động, giờ muốn tìm nàng phiền toái, vậy càng không dễ dàng. Nghĩ đến nam tử yêu nghiệt kia, trong lòng nàng là một đám lửa ức chế không được. Tử Tiêu và Hác Bằng Du được mời đến bàn chủ ngồi cùng bọn Độc Cô Vân Hằng, bởi vì thân phận Độc Cô Thiên Diệp, giờ đã không ai dị nghị với hành vi không hợp quy củ này. Mọi người ăn xong bữa cơm đoàn viên, trở về viện của mình, sau đó lại bắt đầu làm việc. Bây giờ khi Độc Cô Thiên Diệp đi ra ngoài, ai thấy được cũng phải kêu một tiếng tiểu thư nhỏ, đãi ngộ tốt hơn lúc trước rất nhiều. Đối với việc xử phạt chi thứ hai và chi thứ bốn, Độc Cô Vân Hằng từng hỏi ý kiến của nàng, nàng nói câu mình cũng không hiểu, cho nên không có đề nghị. Cống hiến và tổn hại của chi thứ hai và chi thứ bốn đối với gia tộc nàng không biết, so với việc tham dự, không bằng bứt ra nghiên cứu trận pháp. Trận pháp trấn áp Độc Cô Dật Hiên trên đường về nàng đã vẽ lại rồi, sau lễ mừng năm mới nàng bắt đầu nghiên cứu nó. Nghĩ đến phụ thân còn trong hỏa diễm thâm uyên chịu khổ, nàng càng thêm cố gắng nghiên cứu bản trận pháp Tử Tiêu cho, muốn mau chóng tìm được biện pháp phá giải. Lúc trước chỉ biết nàng thích thanh tĩnh, cho nên trừ Độc Cô Thiên Lân ngẫu nhiên đến lủi lủi làm người sai vặt, những người khác đều không đến quấy rầy nàng. Phượng Tam Muội lại lên tiếng nói không cho ai đi chỗ Độc Cô Thiên Diệp khiêu khích. Trong viện, Độc Cô Thiên Diệp nhìn bản vẽ trong tay, vẻ mặt nghi hoặc. "Làm sao vậy?" Tử Tiêu cấp nàng bưng trà đi ra, nhìn thấy dáng vẻ của nàng, hỏi. Độc Cô Thiên Diệp thả bản vẽ trên tay xuống, tiếp nhận trà trong tay hắn một ngụm uống hết, nói: "Có một chỗ ta luôn không nghĩ ra." "Làm sao?" Tử Tiêu tiến lên xem. Độc Cô Thiên Diệp chỉ vào một góc nhỏ, nói: "Chỗ này có một trận thạch, nếu ta lấy trận thạch này ra, toàn bộ trận pháp sẽ bị phá, khiến cho người trong trận cũng bị phá hủy [chết đó], nhưng nếu không lấy trận thạch này ra, toàn bộ trận pháp không có chỗ vào." Tử Tiêu cầm lấy bản vẽ nhìn một chút, nói: "Nếu tìm một trận thạch thay thế thì sao ?" Độc Cô Thiên Diệp lắc đầu, nói: "Ta từng nghĩ qua, nhưng không thể khởi động trận pháp lớn như vậy. Không nghĩ tới trận thạch của trận pháp kia cũng tốt như vậy. Giờ ta tìm không thấy trận thạch tốt như vậy." "Sao lại dùng trận thạch, không có cái khác có thể thay thế sao?" Tử Tiêu hỏi. "Không cần trận thạch? Thứ khác thay thế ?" Độc Cô Thiên Diệp cẩn thận suy nghĩ lời nói của Tử Tiêu, đột nhiên ánh mắt sáng ngời, nói, "Ta nghĩ ra biện pháp, cảm ơn ngươi, Tử Tiêu." Độc Cô Thiên Diệp ôm mặt hắn bẹp một cái, sau đó rời khỏi chỗ ngồi bay lên không trung bắt đầu hoa tay múa chân. Tử Tiêu sờ soạng nơi bị Độc Cô Thiên Diệp hôn lên, nở nụ cười. Đi sang một bên xem Độc Cô Thiên Diệp tạo một tiểu trận, nói: "Nàng nghĩ ra biện pháp gì ?" "Ngươi xem sẽ biết." Độc Cô Thiên Diệp dùng trận thạch tạo một trận pháp cùng loại, sau đó lấy trận thạch ra, quả nhiên toàn bộ trận pháp sụp đổ, linh quả nàng thả bên trong bị vặn xoắn thành bảy tám mảnh. Nếu có người ở bên trong, phỏng chừng trực tiếp thành thịt vụn . Sau đó Độc Cô Thiên Diệp lại tạo một trận pháp, bên trong vẫn thả một linh quả như cũ. Lần này trước khi lấy trận thạch kia ra, Độc Cô Thiên Diệp tạo một trận pháp nhỏ chung quanh trận thạch kia. "Lấy trận phá trận? !" Tử Tiêu không nghĩ tới nàng ngay cả biện pháp này cũng có thể nghĩ ra được, tuy rằng hắn cố ý chỉ điểm một chút, nhưng thông minh của nàng không thể nghi ngờ . Độc Cô Thiên Diệp gật gật đầu, sau khi đùa nghịch tiểu trận pháp thành, lại điều động trận thạch kia. Lần này, trận pháp vẫn vững vàng, không có một chút dấu hiệu sụp xuống. "Thành công !" Trên mặt Độc Cô Thiên Diệp là tươi cười khó có thể ức chế, bước đầu tiên này thành công, các bước phá giải tiếp theo sẽ dễ dàng nhiều lắm ! Chuyện sau đo phải nghiên cứu cách khởi động tiểu trận kia. Trận pháp lớn như vậy, tiểu trận bình thường chắc chắn không chống đỡ được. Sau khi nghiên cứu ra tiểu trận, Độc Cô Thiên Diệp bắt đầu tiến thêm một bước phá giải trận pháp, có đôi khi một ngày có thể phá giải vài bước, có đôi khi vài ngày cũng phá giải không được bước nào. Nhưng cũng may có Tử Tiêu cố ý vô tình chỉ điểm, Hác Bằng Du một bên giúp đỡ, hai tháng sau, cuối cùng nàng nghiên cứu ra phương pháp phá giải toàn bộ trận pháp. Vì phòng ngừa vạn nhất nàng còn tìm đỉnh núi xa xôi lại trống trải, tại một trận pháp lớn nhỏ tương đương, ở bên trong đặt một Mộc Đầu Nhân không khác Độc Cô Dật Hiên lắm. Phượng Tam Muội, Độc Cô Vân Hằng, Độc Cô Trần Viễn và Giải Băng nghe nói nàng bày trận ở đây, đều đến quan khán. Nếu nàng thành công, vậy có nghĩa là Độc Cô Dật Hiên rất nhanh là có thể cứu ra ! "Thái gia gia, thái nãi nãi, gia gia, nãi nãi, sao mọi người lại đến đây." Độc Cô Thiên Diệp đang bày trận, nhìn thấy các nàng đến, thì dừng lại hỏi. "Chúng ta tùy tiện nhìn xem, con tiếp tục đi." Độc Cô Vân Hằng nói. Hác Bằng Du giúp đỡ Độc Cô Thiên Diệp bày trận, hắn dọn xong tất cả đường văn trận pháp, Độc Cô Thiên Diệp thả trận thạch cuối cùng vào, toàn bộ trận pháp đều sáng lên, lóng lánh ánh sáng trắng. "Xong rồi." Hác Bằng Du đứng dậy, nhìn đã trận pháp khởi động, trong lòng liên tục cảm thán trận pháp này thật kỳ diệu. Nếu không có trận pháp đồ Độc Cô Thiên Diệp vẽ ra, nhất định hắn không bày ra được trận như vậy. Bọn Độc Cô Vân Hằng nhìn thấy trận pháp bọn Độc Cô Thiên Diệp bày ra, lại nhìn nhìn Độc Cô Thiên Diệp, thật sự là càng nhìn càng tự hào. Độc Cô gia tộc có hậu đại như vậy, đúng là phúc khí của bọn họ ! Nhớ ngày đó Độc Cô Vân Hằng còn muốn giết nàng, may mắn không có, bằng không bọn họ sẽ hối tiếc không kịp. Sau khi bày xong trận, Hác Bằng Du thối lui qua một bên. Chuyện phá trận này, chỉ có thể do nàng tự hoàn thành. Độc Cô Thiên Diệp dựa theo phương pháp nghĩ ra lúc trước, đầu tiên tạo một tiểu trận ở chỗ mắt trận, bảo vệ mắt trận, sau đó lại từng bước một phá giải. Lần đầu tiên, khi phá giải đến một nửa, trận pháp sụp xuống, phá trận thất bại, Mộc Đầu Nhân bên trong biến thành đầu gỗ. Lần thứ hai, mắt thấy cũng sắp thành công, ở thất bại bước cuối cùng. Bày trận thứ ba, lần này nàng cũng không vội bắt đầu phá trận, mà là nhớ lại hai lần kinh nghiệm, phân tích nguyên nhân sai lầm, sau đó mới bắt đầu. Lúc này động tác của nàng không nhanh không chậm, cũng rất lưu loát, từ lúc bắt đầu đến lúc chấm dứt không xuất hiện vấn đề gì, thành công phá giải trận pháp này. Nhìn thấy nàng thành công, bọn Phượng Tam Muội kích động không thôi. Trong mắt Giải Băng còn nổi lên nước mắt. Vì cam đoan thành công, Độc Cô Thiên Diệp lặp lại trận phá trận vài lần, đến khi xác xuất thành công đạt tới trăm phần trăm. Cho dù 99% nàng cũng không yên tâm, bởi vì kia 1% kia có thể lấy mệnh phụ thân nàng! Lần phá trận cuối cùng một thành công, Độc Cô Thiên Diệp đã liên tục chiến đấu hăng hái trên đỉnh núi này mấy ngày mấy đêm, nàng dọn dẹp trận thạch, chuẩn bị nghỉ ngơi một đêm, khôi phục một chút, sáng sớm ngày kia xuất phát. Độc Cô Thiên Diệp vừa nghỉ ngơi trực tiếp ngủ thẳng đến chạng vạng ngày hôm sau, khi nàng rời giường phát hiện Tử Tiêu và Hác Bằng Du cũng không trong phòng. Tử Tiêu coi như bình thường, nhưng ngay cả Hác Bằng Du cũng không ngủ, chuyện này hơi kỳ lạ. Nghe thấy trong phòng bếp có tiếng động bang bang phanh, nàng đi qua xem. "Đương đương đương đương." Độc Cô Thiên Diệp đẩy cửa ra, thì nhìn thấy bọn Tử Tiêu bưng một cái bánh ngọt xuất hiện trước mặt nàng. Tuy rằng không giống với bánh sinh nhật trên địa cầu, nhưng bề ngoài rất giống. Mà bọn Độc Cô Vân Hằng ở phía sau nhìn nàng cười. "Đây là?" Độc Cô Thiên Diệp kinh ngạc nhìn bánh ngọt đưa đến trước mặt mình, có chút tự hỏi không thành. "Tiểu sư muội, sinh nhật vu vẻi!" Hác Bằng Du bưng bánh ngọt nói. Hôm nay là ngày 14 tháng 2, là sinh nhật 21 tuổi của nàng! Mỗi ngày nàng vội vàng nghiên cứu trận pháp, đều quên sinh nhật của mình. "Xem đi, ta nói đúng là nàng không nhớ mà." Độc Cô Thiên Thiên nhìn phản ứng của Độc Cô Thiên Diệp đã biết nàng nhất định không nhớ rõ hôm nay là sinh nhật của mình, đưa tay đến trước mặt Độc Cô Thiên Kỳ, nói: "Lấy đến đây đi." Độc Cô ngàn kỳ ai oán liếc mắt nhìn Độc Cô Thiên Diệp một cái, lấy tinh tạp ra đưa cho Độc Cô Thiên Thiên. Độc Cô Thiên Diệp thế mới biết hôm nay là sinh nhật mình, nhìn thấy bọn họ vì nàng tỉ mỉ chuẩn bị bánh ngọt và thức ăn, cảm động nói không ra lời, chỉ biết si ngốc cười. "Bánh ngọt này là huynh và Tử Tiêu tự tay làm, tuy rằng không giống như muội nói vậy, nhưng hương vị hẳn là không tệ lắm." Hác Bằng Du đắc ý nói. Độc Cô Thiên Diệp nhìn Hác Bằng Du, không nói lời nào, nhìn đến mức hắn ngượng ngùng, nói: "Được rồi, huynh chỉ là chuẩn bị nguyên liệu, nhưng cũng coi như huynh làm mà." Độc Cô Thiên Diệp biết, tay nghề kia của Hác Bằng Du có thể làm ra bánh ngọt nhìn đẹp như vậy hả? Nàng nhìn Tử Tiêu, nhìn thấy hắn lẳng lặng mỉm cười nhìn mình, thấy nàng nhìn qua, nói: "Sinh nhật vui vẻ! Ta không có gì lễ vật tặng nàng, bánh ngọt này là lễ vật của ta." "Cảm ơn!" Độc Cô Thiên Diệp nhận bánh ngọt. Không nghĩ tới nàng chẳng qua nói cho hắn một lần, hắn đã nhớ kỹ, lúc sinh nhật phải ăn bánh sinh nhật. "Nha, đây là lễ vật của sư huynh." Hác Bằng Du lấy một cái hộp ra, Độc Cô Thiên Diệp mở ra nhìn, quả nhiên là tinh tạp trong tưởng tượng, một xấp dày! Tứ sư huynh đưa lễ vật trước sau như một ... Độc Cô Thiên Thiên và Độc Cô Thiên Kỳ cũng lần lượt đưa lễ vật mình tìm, thân mình nho nhỏ của Độc Cô Thiên Lân kéo một gói to còn lớn hơn hắn, đụng đến trước mặt Độc Cô Thiên Diệp, nói: "Thiên Diệp tỷ tỷ, đây là lễ vật ta đưa cho tỷ." Độc Cô Thiên Diệp nhìn gói to còn lớn hơn Độc Cô Thiên Lân, tưởng tượng không ra hắn sẽ đưa mình lễ vật gì, tò mò mở ra gói to, khi nhìn nhất thời có cảm giác dở khóc dở cười. Mọi người thấy biểu tình của Độc Cô Thiên Diệp kỳ quái như vậy, đều xúm lại xem, nhất thời toàn bộ sững sờ ở nơi đó. Tử Tiêu tắc vẻ mặt hắc tuyến nhìn Độc Cô Thiên Lân. Hóa ra trong gói to là một rối gỗ, bộ dáng là tiểu chính thái Độc Cô Thiên Lân, mặc quần áo của hắn, nhìn từ xa giống như bản nhân vậy. Độc Cô Thiên Lân còn không biết lễ vật của mình làm cho người ta muốn cười cỡ nào, đắc ý nói: "Thiên Diệp tỷ tỷ, ta tặng mình cho tỷ, giờ tỷ xem nhân ngẫu này như ta, chờ sau khi ta trưởng thành, lại đổi lại." Người lớn đều bị lời nói của Độc Cô Thiên Lân chọc cười ha ha, Tử Tiêu nghiêm mặt đi đến trước mặt Độc Cô Thiên Diệp, nhìn Độc Cô Thiên Lân nói: "Quà sinh nhật không thể đưa thứ này ." Độc Cô Thiên Lân nhìn Tử Tiêu, lại nhìn Độc Cô Thiên Diệp, hai tay chống eo, nói: "Vì sao không thể đưa thứ này? Ta nói có thể đưa là có thể đưa." "Ta nói không thể là không thể." Tử Tiêu đối nghịch Độc Cô Thiên Lân. Nhìn thấy Tử Tiêu xụ mặt, Độc Cô Thiên Lân oa một tiếng khóc lên, nói: "Ta nói có thể là có thể, ngươi khi dễ ta nhỏ! Ô ô, ô ô -- " Độc Cô Thiên Lân luôn luôn là bảo bối trong nhà, cả ngày dáng vẻ tiểu bá vương, không nghĩ tới hôm nay cư nhiên vì vậy mà khóc. Độc Cô Thiên Diệp thu hồi rối gỗ hắn đưa, nói: "Tốt lắm, ta đã nhận, cảm ơn lễ vật của đệ!" Nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp thu rối gỗ, Độc Cô Thiên Lân ngừng khóc, mặt Tử Tiêu đã đen đến không thể đen hơn. Độc Cô Thiên Diệp nhìn mặt hắn, rất không phúc hậu nở nụ cười. Sau đó bọn Độc Cô Vân Hằng cũng tặng lễ vật cho Độc Cô Thiên Diệp, bởi vì Độc Cô Thiên Diệp không thích nhiều người, cho nên hôm nay đến đều là người có vẻ quen thuộc. Tặng lễ, Độc Cô Thiên Diệp tượng trưng hứa nguyện thổi ngọn nến với bánh sinh nhật, sau đó mọi người ăn cơm rồi về. Mà Độc Cô Thiên Diệp vì ban ngày ngủ nhiều, cho nên lại xác nhận trận thạch gì đó của mình, tu luyện cả đêm. Sáng sớm hôm sau, ba người bọn họ và bọn Độc Cô Vân Hằng cùng đi tây bộ sa mạc. Đến tây bộ sa mạc, bọn Tử Tiêu, Hác Bằng Du, Giải Băng vẫn ở lại ốc đảo lần trước, Độc Cô Thiên Diệp và Độc Cô Vân Hằng, Phượng Tam Muội cùng đi hỏa diễm thâm uyên. "Đến." Bọn Độc Cô Thiên Diệp dừng bên cạnh hỏa diễm thêm uyên, Độc Cô Vân Hằng và Phượng Tam Muội điều động linh lực của mình chống đỡ sóng nhiệt bên ngoài. Bọn họ tu luyện linh lực hỏa hệ, nếu là những người khác đến đây, lúc này không biết là tình huống gì. Độc Cô Thiên Diệp kêu Tiểu Hỏa ra, ba người ngồi trên nó, trực tiếp đi đến chỗ trấn áp Độc Cô Dật Hiên. Độc Cô Vân Hằng và Phượng Tam Muội lần đầu tiên đến hỏa diễm thâm uyên, nhìn thấy nơi nơi đều là hỏa diễm bốc cháy, rất ngạc nhiên. Tiểu Hỏa đứng trong lòng sông, Độc Cô Vân Hằng nhìn thoáng qua lòng sông trụi lủi, hỏi: "Người khác đâu?" Độc Cô Thiên Diệp kêu Giáng Vực ra, nói: "Có thể." Nhìn thấy một người sống đột nhiên xuất hiện, phát hiện hắn không phải linh thú, Độc Cô Vân Hằng và Phượng Tam Muội hơi lắp bắp kinh hãi. Chỉ thấy hắn hai tay di chuyển, thi thể thạch quái để lại - những tảng đá - xuất hiện ở trước mặt bọn họ, tiếp theo là khoảng trống phía sau. Khi ảo cảnh giải trừ, Viêm lập tức từ bên trong bay ra, cọ cọ trên mặt tiểu Hỏa, lại bay đến bên người Độc Cô Thiên Diệp xoay tròn, dáng vẻ vui mừng chào đón. Có Viêm, lửa chung quanh đều tự động thối lui, vì thế mọi người đi xuống từ trên người tiểu Hỏa, tiểu Hoả biến hình đi cùng bọn họ. "Thái gia gia, thái nãi nãi, cha ở phía sau, chúng ta vào đi thôi." Độc Cô Thiên Diệp dắt tay tiểu Hỏa, dẫn đầu đi vào. Độc Cô Vân Hằng và Phượng Tam Muội nhìn thoáng qua nhau, đi theo Độc Cô Thiên Diệp vào. Xem ra cháu cố gái của bọn họ còn có rất nhiều chuyện bọn họ không biết ! "Viêm, ngươi có chăm sóc cha tốt không?" Độc Cô Thiên Diệp đùa với Viêm chuyển động quanh nàng. Viêm nghe thấy lời nói của Độc Cô Thiên Diệp, bay đến trước mặt nàng, trái phải chớp lên, làm cho người ta không khó cảm thấy ra nó đang đắc ý. "Nó nói gì?" Phượng Tam Muội hỏi. "Nó nói, có nó ở đây, hỏa diễm này một lần cũng không có đi vào trong trận pháp, cũng không có thương tổn cha. Nó đang tranh công!" Độc Cô Thiên Diệp cười giải thích. "Thế nhưng có hỏa diễm thần kỳ như vậy? Đây không phải dị hỏa bình thường ?" Phượng Tam Muội nói. "Viêm là thần hỏa." Độc Cô Thiên Diệp đơn giản giải thích, bay qua phế tích, lập tức thấy được Độc Cô Dật Hiên bị trấn áp. Độc Cô Dật Hiên đã sớm nghe được động tĩn , ban đầu còn nghĩ rằng chỉ có Độc Cô Thiên Diệp, sau đó nghe thấy đối thoại, hắn trực tiếp đứng lên giữa trận pháp, kích động nhìn người đi vào. "Gia gia, nãi nãi..." Độc Cô Dật Hiên hô. "Dật Hiên!" Phượng Tam Muội nhìn thấy Độc Cô Dật Hiên, hai bước chạy qua. "Nãi nãi, sao các ngươi lại đến đây?" Độc Cô Dật Hiên nhìn Phượng Tam Muội và Độc Cô Vân Hằng, nghĩ đến lúc trước vì mình, mà Độc Cô Vân Hằng bị thương hôn mê, cảnh tượng nãi nãi mang theo tộc nhân đi ra quyết tử chiến với thần điện. "Chúng ta đến thăm ngươi." Nhìn thấy cháu mình bị trấn áp gầy yếu, Độc Cô Vân Hằng rất đau lòng. Mặc kệ lúc trước đã xảy ra chuyện gì, Độc Cô Dật Hiên vẫn luôn là đứa cháu trai hắn vừa nghĩ đến đã thấy tự hào, đương nhiên, bây giờ còn thêm một đứa cháu cố gái làm hắn yêu thương không thôi. Thật ra khí sắc của Độc Cô Dật Hiên đã tốt hơn trước nhiều, linh quả của Độc Cô Thiên Diệp, bổ sung lại nguyên khí hắn bị xói mòn mấy năm nay. "Cha, hôm nay chúng ta tới tới cứu cha ra ." Độc Cô Thiên Diệp nói, "Con đã tìm được phương pháp phá giải trận pháp, giờ chỉ cần nghiên cứu đối lập, điều chỉnh độ mạnh yếu một chút là được rồi." Độc Cô Thiên Diệp lấy ra trận pháp nàng nghiên cứu xong lại thôi diễn một lần, xác định không có vấn đề, mới nói với ba người đang nói chuyện phiếm: "Con phải bắt đầu. Cha đứng ở giữa trận pháp đi." Phượng Tam Muội và Độc Cô Vân Hằng cũng tránh ra, vì bảo đảm vạn vô nhất thất, Độc Cô Thiên Diệp minh tưởng một lát, khởi động lĩnh vực của mình, nhét toàn bộ vào trong lĩnh vực. Nếu đến lúc đó hủy trận gì thì còn có thể khống chế nó một chút. "Lĩnh vực!" Ba người nhìn Độc Cô Thiên Diệp, tuy rằng đã biết nàng rất biến thái, nhưng sau khi lĩnh vực triển khai, bọn họ vẫn hung hăng kinh ngạc một chút. Bọn họ đều là thiên chi kiêu tử, nhưng cũng không vào lúc hai mươi tuổi lĩnh ngộ ra lĩnh vực! Thậm chí khi hai mươi tuổi ngay cả thần cấp cũng chưa đến! Sau khi Độc Cô Thiên Diệp nhết bọn họ vào lĩnh vực thì bắt đầu động thủ phá giải trận pháp, bọn họ thì đánh giá lĩnh vực của nàng. Phát hiện lĩnh vực của nàng rộng lớn hơn lĩnh vực của người bình thường rất nhiều, hơn nữa nhiệt độ của hỏa diễm bên trong cũng cao hơn bình thường! Độc Cô Thiên Diệp nhớ lại từng bước từng bước, trước tiên bảo vệ mắt trận, sau đó tạo tiểu trận, trong nháy mắt rút trận thạch ra, khởi động tiểu trận, chống đỡ toàn bộ đại trận. Làm xong bước này, Độc Cô Thiên Diệp thở phào nhẹ nhõm. Bước đầu tiên mấu chốt nhất thành công, nàng bắt đầu phá giải bước tiếp theo, có lẽ do nhiệt độ bên trong cao, người có vẻ khẩn trương, trên trán của nàng đều là mồ hôi. Cảm thấy Độc Cô Thiên Diệp khẩn trương, bọn Độc Cô Vân Hằng họ cũng không ồn ào, chỉ nhìn nàng phá trận, hô hấp cũng trở nên khẩn trương. Độc Cô Thiên Diệp lấy khối trận thạch kia ra đặt sang một bên, sau đó tiếp tục bước tiếp theo. Mười mấy giờ sau, cuối cùng nàng phá giải xong toàn bộ đại trận. "Đinh." Khi Độc Cô Thiên Diệp rút ra trận thạch cuối cùng, đại trận phát ra một tiếng vang thanh thúy, ánh sáng lóng lánh cũng ảm đạm xuống. "Cha, giờ cha có thể ra." Độc Cô Thiên Diệp có chút hư thoát nói. Độc Cô Dật Hiên nhìn Độc Cô Thiên Diệp còn đang lau mồ hôi, một cước đi ra, đi đến bên người nàng, ôm nàng vào lòng. "Vất vả con, con của cha." Mới đầu Độc Cô Thiên Diệp có chút không được tự nhiên, nhưng nghe thấy tiếng 'con' của hắn, làm cho nàng lập tức tiếp nhận thân phận phụ thân. Độc Cô Dật Hiên bế Độc Cô Thiên Diệp một lát, buông nàng ra, đi đến trước mặt Độc Cô Vân Hằng và Phượng Tam Muội, cúi đầu nói: "Gia gia, nãi nãi, làm hai người vất vả ." Độc Cô Vân Hằng vỗ bả vai Độc Cô Dật Hiên, cảm thấy hắn gầy chỉ còn thừa da, đau lòng nói: "Đi ra thì tốt rồi !" Độc Cô Thiên Diệp thu hồi lĩnh vực, sau đó thu thập toàn bộ trận thạch, nói với bọn họ: "Chúng ta đi về trước đi." Nơi này quả thực không phải một chỗ tốt để ôn chuyện, sau khi bọn họ rời khỏi, Độc Cô Thiên Diệp để Giáng Vực lại bày ra huyễn trận, làm cho thoạt nhìn giống như lúc ban đầu. Xác định linh thú này sẽ không phát hiện chạy đi mật báo, bọn họ mới ngồi tiểu Hỏa rời khỏi hỏa diễm thâm uyên. Ốc đảo Giải Băng luôn luôn đi tới đi lui, thỉnh thoảng lại nhìn về phía hỏa diễm thâm uyên. Khi bọn Độc Cô Thiên Diệp họ xuất hiện, nàng nhịn không được lập tức bay qua, trực tiếp đi tới trên lưng tiểu Hỏa. Độc Cô Dật Hiên xa xa đã nhìn thấy mẫu thân mình bay lại đây, hắn còn chưa nói gì, Giải Băng đã một phen ôm hắn, nước mắt ào ào chảy xuống dưới. "Nương, con đã về!" Độc Cô Dật Hiên thay nàng lau nước mắt nói. "Tốt, tốt, cuối cùng đã trở lại." Cho dù Độc Cô Dật Hiên đã hơn một trăm tuổi , nhưng là trong mắt nàng, hắn vẫn là tiểu nhi tử của nàng. "Tốt lắm, có cái gì đi về nói sau." Độc Cô Vân Hằng nhìn Giải Băng kích động, nói. Hác Bằng Du và Tử Tiêu cũng phát hiện bọn họ, Độc Cô Thiên Diệp mang theo bọn họ, bay đi Độc Cô gia tộc. Trên đường Giải Băng vẫn nhìn Độc Cô Dật Hiên, nhìn dáng vẻ gầy trơ xương của hắn, nước mắt trong mắt lại chảy xuống. Độc Cô Thiên Diệp nhìn, nói: "Nãi nãi, cha như vậy chỉ là do mấy năm nay linh lực hao tổn rất nghiêm trọng thôi. Trở về dưỡng một thời gian là tốt rồi." "Ừ, ta biết. Vất vả con, Thiên Diệp." Giải Băng nhìn Độc Cô Thiên Diệp, vui mừng nói. Tiểu Hỏa bay hai ba ngày, mang theo bọn họ về Độc Cô gia tộc. Sau khi trở về đương nhiên Độc Cô Dật Hiên về viện của hắn ở, Độc Cô Thiên Diệp cẩn thận kiểm tra một lần cho hắn, mới chính thức quyết tâm. Thân thể hắn cũng không có trở ngại gì, trừ bỏ thiếu hụt một chút, không có vấn đề khác. Sau khi kiểm tra xong rồi về sau, Độc Cô Thiên Diệp nói với bọn Độc Cô Vân Hằng: "Thân thể cha không có vấn đề gì, con điều trị cho cha một đoạn thời gian là được. Không bao lâu có thể khôi phục lại." Nghe được nói Độc Cô Dật Hiên không có vấn đề, bốn vị lão nhân mới yên lòng. Bốn vị bá bá của Độc Cô Thiên Diệp nghe thấy tin tức Độc Cô Dật Hiên được cứu về đều chạy đến, nhìn thấy hắn thì kích động vây quanh hắn nói chuyện, Độc Cô Dật Lan vui vẻ nhất, Độc Cô Thiên Diệp phát hiện khóe mắt hắn sáng trong suốt, chắc là vui vẻ rơi lệ . Độc Cô Dật Lan bị Độc Cô Thiên Diệp nhìn thì hơi ngượng ngùng, đột nhiên nhớ tới chuyện gì, từ nhẫn không gian lấy ra thiệp mời màu đỏ, đưa cho Độc Cô Thiên Diệp. "Đây là?" Độc Cô Thiên Diệp nhận lấy, mở ra, nhìn thấy là một cái thiệp mời. "Đây là thiệp mời Hắc Bạch Vô Thường phái người chuyển tới, nói là Thần điện phát đến Công hội Luyện đan sư, mời con đi tổng điện thần điện làm khách." Độc Cô Dật Lan giải thích. -

Chương 31 (1): Phong thuỷ luân chuyển

Thiệp mời của Thần điện? Độc Cô Thiên Diệp mở ra xem, quả nhiên là Linh Vị Thần điện mời, mời Bách Lý Tà, hạng nhất trận đấu luyện đan sư. Nội dung đại khái là Thần điện nghe nói biểu hiện của nàng trong trận đấu luyện đan sư, hy vọng có thể mời nàng đến Thần điện làm khách. Bởi vì không biết hành tung của nàng, cho nên chỉ có thể đưa thiệp đến Công hội Luyện đan sư, nếu nàng muốn đi, cầm thiệp mời đi tổng điện là được. Độc Cô Thiên Diệp nhìn thiệp mời trong tay, trong lòng vụng trộm vui vẻ một chút. Nàng đang muốn tiến vào Thần điện tiến thêm một bước tìm hiểu nơi mẫu thân bị trấn áp, thiệp mời này đã tới rồi! "Con đã biết, cảm ơn tam bá." Độc Cô Thiên Diệp cất thiệp mời vào. "Con tính khi nào đi?" Độc Cô Dật Lan hỏi. Độc Cô Thiên Diệp nhìn nhìn Độc Cô Dật Hiên bị mọi người vây bên trong, nói: "Giờ vẫn không vội, chờ con dưỡng thân thể cha tốt lên rồi nói. Kéo một thời gian, cũng làm cho bọn họ càng coi trọng con hơn." Độc Cô Dật Lan gật đầu, nói: "Như vậy cũng được." "Phiền toái bá để người nói với bọn sư bá, nói tạm thời không tìm thấy con, chờ khi nhìn thấy sẽ đi thăm Thần điện một lần." Độc Cô Thiên Diệp nói, giờ không thể đi, nhưng cũng không thể để người của Thần điện cảm thấy nàng sẽ không đi. "Được." Độc Cô Dật Lan nói. Mọi người ở trong viện Độc Cô Dật Hiên đến khuya, nhìn thấy Độc Cô Dật Hiên mỏi mệt mới rời khỏi. Bởi vì bọn Độc Cô Thiên Diệp ở nhà kề, phòng Độc Cô Dật Hiên trống, hơn nữa vẫn có người dọn dẹp, ông trực tiếp đi vào ở. Lúc này, Độc Cô Dật Hiên ngồi trong chính sảnh, nhìn hai người phía dưới. "Hác Bằng Du, con là sư huynh Thiên Diệp, cảm ơn con đã chăm sóc nàng lâu nay." Độc Cô Dật Hiên nhìn Hác Bằng Du nói. "Hắc hắc, bá phụ khách khí. Vẫn luôn là sư muội chăm sóc con, hắc hắc." Hác Bằng Du nghe thấy lời nói của Độc Cô Dật Hiên, nhanh chóng trả lời. Độc Cô Dật Hiên cười cười, dời ánh mắt đến trên người Tử Tiêu, cẩn thận đánh giá một chút, nói: "Tử Tiêu, nghe nói ngươi là vị hôn phu của Thiên Diệp?" "Đúng vậy, bá phụ." Tử Tiêu nhìn Độc Cô Dật Hiên, trấn định nói. "Không có cha mẹ đồng ý, không tính." Độc Cô Dật Hiên nói. "Bá phụ, chuyện này cũng không phải là con nói." Tử Tiêu dùng dáng vẻ vô tội nói. "Hửm?" Độc Cô Dật Hiên nhìn Tử Tiêu, hai mắt híp lại, "Có ý gì?" "Lúc trước tiểu Diệp nhi chính mồm nói, sẽ phụ trách với con." Tử Tiêu dùng dáng vẻ ta bị cường bạo mà nói chuyện, Hác Bằng Du nhìn xem nhịn không được nghẹn cười. "Vì sao?" Độc Cô Dật Hiên không tin nữ nhi của mình lại nói ra lời nói như vậy. "Bởi vì nàng ngủ cùng ta, sau đó nói sẽ phụ trách." Tử Tiêu bình tĩnh nói. "Phốc -- " Trà trong miệng Hác Bằng Du toàn bộ phun ra, bất khả tư nghị nhìn Tử Tiêu. Trả lời thật vênh váo! Còn là với nhạc phụ tương lai của mình nữa. Bá khí, bá khí! "Ta không đồng ý." "Vì sao?" "Ngươi lớn lên cái dạng này, vừa thấy đã biết sau này không thiếu chuyện. Oanh oanh yến yến sẽ làm cho nữ nhi của ta chán ốm." Độc Cô Dật Hiên nhìn Tử Tiêu, ánh mắt hai người gặp nhau giữa không trung, sắp bùng nổ một lần đại chiến. "Mọi người đang cái gì ?" Độc Cô Thiên Diệp vừa vào thì nhìn thấy hai người giương cung bạt kiếm, nhìn Hác Bằng Du hỏi. "Khụ khụ, không có việc gì nhi, đây là chiến tranh của nam nhân." Hác Bằng Du giả bộ ho khan một chút, hai người kia đồng thời thu hồi ánh mắt. "Nga." Độc Cô Thiên Diệp nở nụ cười một chút nói: "Cơm chiều đã chuẩn bị xong, đi dùng bữa đi." "Được." Độc Cô Dật Hiên rất chờ mong, là bữa cơm đầu tiên nữ nhi của mình làm cho mình đó ! Độc Cô Thiên Diệp đi lên kéo cánh tay Độc Cô Dật Hiên, kéo ông đi phòng bếp. Khi đi ngang qua trước mặt Tử Tiêu thời, Độc Cô Dật Hiên đắc ý nhìn liếc mắt Tử Tiêu một cái. Ông đã sớm đã nhìn ra, nữ nhi của mình cũng không thích hắn lắm, nhưng cũng phải đề phòng hắn, không thể để cặp mắt hoa đào kia câu hồn nữ nhi của mình đi. Tình trạng thân thể của Độc Cô Dật Hiên cũng không phải tốt lắm, cho nên Độc Cô Thiên Diệp làm thức ăn nhẹ, phối hợp thích hợp, vừa nhìn đã khiến người ta ngón trỏ đại động. Độc Cô Thiên Diệp xới cơm cho Độc Cô Dật Hiên, lại gắp đồ ăn cho ông, Độc Cô Dật Hiên nhìn thấy ấm áp trong lòng. "Cha, lát nữa ăn cơm xong con mang cha đi gặp ngoại công và các cậu." Độc Cô Thiên Diệp nói. "Ách, gặp ngoại công con?" Độc Cô Dật Hiên nghe thấy lời nói của Độc Cô Thiên Diệp, trong lòng đột nhiên rất khẩn trương . "Đúng vậy, bọn ngoại công họ cha đã trở lại, rất gặp cha đó." Độc Cô Thiên Diệp nói. "Ừ, được rồi." Độc Cô Dật Hiên hồi đáp. Dáng vẻ muốn cười lại không dám cười của Hác Bằng Du và Tử Tiêu ở một bên khiến Độc Cô Thiên Diệp rất kỳ quái. Nàng đương nhiên không biết, vừa nãy Độc Cô Dật Hiên mới soi mói Tử Tiêu một phen, giờ đi gặp nhạc phụ của mình, chắc chắn cũng sẽ bị soi mói một phen . Đây là cái gọi là phong thuỷ luân chuyển sao? Ăn cơm xong, Độc Cô Thiên Diệp mang bọn Độc Cô Dật Hiên đi Luyện Yêu Hồ. Lúc đi vào bọn Mạc Chấn Đình họ đã huấn luyện xong chờ sẵn bên trong. Độc Cô Dật Hiên đi vào, còn chưa kịp quan sát hoàn cảnh nơi này, thì cảm thấy vài tầm mắt rơi xuống trên người mình. "Ngoại công, cậu cả, cậu hai, cậu ba, cậu tư, cậu năm." Độc Cô Thiên Diệp hành lễ với bọn họ, thuận tiện giới thiệu cho Độc Cô Dật Hiên. "Nhạc phụ, đại ca, nhị ca, tam ca, tứ ca, ngũ ca." Độc Cô Dật Hiên hành lễ với bọn họ theo Độc Cô Thiên Diệp. "Ừ." Qua một hồi lâu, Mạc Chấn Đình mới đơn giản đáp lại một chút. "Đây là của muội phu chúng ta sao? Thiên Diệp đã lớn như vậy, cuối cùng chúng ta cũng nhìn thấy phụ thân của nàng rồi." Mạc lão tam nhìn Độc Cô Dật Hiên, cất cao giọng nói. Đây là lần đầu tiên Độc Cô Dật Hiên gặp mặt người của Mạc gia. Năm đó vì thân phận đặc biệt của Độc Cô Dật Hiên, hơn nữa người Mạc gia không đồng ý, Mạc Thu Thủy trực tiếp bỏ trốn với ông, không dẫn ông về. Nghĩ đến muội muội của mình vì ông ăn bao nhiêu khổ, khi nhìn ông trong lòng khó tránh khỏi có lửa giận. "Năm đó Dật Hiên không hiểu chuyện, mong nhạc phụ và các ca ca thông cảm. Dật Hiên xin bồi tội." Độc Cô Dật Hiên nói xong, quỳ xuống trước mặt bọn Mạc Chấn Đình. Hành động năm đó của mình quả thực không thỏa đáng, giờ ngẫm lại, nếu con gái con rể của mình như thế, chắc chắn ông cũng là không thừa nhận. Hơn nữa ông cũng nghe Độc Cô Thiên Diệp nói, bởi vì ông, Mạc gia gặp bao nhiêu khó khăn, sau này nếu không phải Độc Cô Thiên Diệp trở về, Mạc gia có khả năng đã sớm bị Phong gia thâu tóm. Quan trọng nhất là Mạc Thu Thủy bởi vì ông, bây giờ còn không biết ở nơi nào, không biết chịu khổ cực cỡ nào ! Người Mạc gia vừa thấy Độc Cô Dật Hiên quỳ xuống, thấy ông rất cao ngạo nhưng làm được như thế, lửa trong lòng cũng bớt vài phần. "Đứng lên đi." Mạc Chấn Đình mở miệng, "Gọi ngươi vào cũng không phải muốn truy cứu năm đó ai đúng ai sai. Nhưng hành vi năm đó của ngươi thật sự khiến cho người ta tức giận." "Phải phải phải, con đã biết sai rồi." Độc Cô Dật Hiên vội vàng nói. Hác Bằng Du và Tử Tiêu ở một bên nhìn. Hác Bằng Du chọc chọc Tử Tiêu, nói: "Ngươi có phát hiện chơi rất vui không?" Tử Tiêu thản nhiên liếc mắt nhìn hắn, nói: "Ngươi thử xem." "Ta coi như xong, cũng chỉ có các ngươi có thể nhẫn nại !" Đều là người kiêu ngạo cỡ nào, ở trước mặt nhạc phụ không phải đều lui sao ! Độc Cô Dật Hiên và bọn Mạc Chấn Đình nói chuyện một lát nói, Độc Cô Thiên Diệp lại mang theo ông đi dạo một vòng trong Luyện Yêu Hồ. Trên núi là các loại linh quả, trong dược điền là dược liệu trân quý, còn có rất nhiều linh thú chạy nhảy khắp nơi. "Hoàn cảnh nơi này rất tốt, linh lực cũng nồng đậm, là chỗ tu luyện tốt." Độc Cô Dật Hiên cảm thán. "Thời gian của nơi này trôi qua chậm hơn bên ngoài, mặc dù tu luyện ở đây rất nhanh, nhưng quá ít tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Giờ thực lực của bọn ngoại công còn chưa đủ, chờ thực lực bọn họ tăng lên, con sẽ để bọn họ ra ngoài sinh sống." Độc Cô Thiên Diệp nói.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info