ZingTruyen.Com

Tiểu thư phế vật thật yêu nghiệt [Xk,dị giới]

Q.3 - Chương 18: Chương 12 : Vô Ưu Đảo

tu-la-ra


Đảo Vô Ưu là một hòn đảo nhỏ nằm rất xa Thánh Linh đảo, trên đảo có một nhà tù kiên cố dùng để giam giữ những tù nhân đã làm Thần điện tức giận . Bởi vì bên trong giam giữ những người có danh tiếng hoặc được tôn kính, cho nên ngoại trừ Thần Tinh Tông cùng Lôi Phượng Khởi không ai biết đảo nhỏ này nằm ở đâu. Mỗi lần muốn giam giữ một người đều do Lôi Phượng Khởi tự mình mang đi.

Đảo Vô Ưu gọi là vô ưu bởi vì những người trên đảo không còn phải ưu phiền bởi thế sự bên ngoài, người đã đến nơi này sẽ không muốn đi ra vì đi ra chỉ có người chết. Đem ngươi đi vào thì không sợ ngươi biết bên trong có người nào. Nhưng khi đi vào thì ngươi đã biết như vậy ngươi cũng chỉ có thể ở đây với bọn họ mãi mãi. Cho dù là thủ vệ đảo cũng không có tư cách rời đi đảo nhỏ.

Cho nên Thần điện nói để nàng ở lại một đoạn thời gian căn bản là đang lừa nàng. Ngay từ đầu bọn họ đã không muốn tha mạng cho nàng.

Hỏa điểu mang theo hai người đi đến Vô Ưu đảo rất nhanh. Độc Cô Thiên Diệp nhìn từ trên xuống, phát hiện xung quanh đảo nhỏ tụ tập rất nhiều hải huyễn thú, hơn nữa đều rất hung ác dọa người, tỷ như nhân ngư với hàm răng sắc nhọn. Xem ra đây là thủ vệ bên ngoài mà Thần điện chuẩn bị. Nếu ngươi không thể phi thiên như vậy cho dù ngươi có trốn khỏi nhà giam thì ngươi cũng không thể rời khỏi Vô Ưu đảo. Vậy thì, trên đảo sẽ không có khế ước thú phi hành.

Hỏa điểu đưa người đến Vô Ưu đảo rồi trở về không gian huyễn thú, Lôi Phượng Khởi mang Độc Cô Thiên Diệp đi trên kiến trúc duy nhất của đảo.

"Lôi điện chủ." Thủ vệ nhà giam nhìn thấy Lôi Phượng Khởi đi đến thì nhanh chóng chạy tới hành lễ.

"Tiểu Tam, Tiểu Nhất đâu rồi ?" Nhìn thấy chỉ có một người canh giữ ở đại môn, Lôi Phượng Khởi hỏi.

"Hồi Lôi điện chủ, bọn họ đi tuần tra phòng." Tiểu Tam đi đến trả lời.

Lôi Phượng Khởi gật đầu, nói:"Vị này là Định Quốc Hầu của đế quốc Mạc Nhĩ Tư, ngươi an bài cho nàng một chút."

Thủ vệ nhìn Độc Cô Thiên Diệp liếc mắt một cái, cảm thấy có điểm đáng tiếc, tuổi trẻ như vậy mà phải ở trong đây ngây ngốc cả đời.

Lúc này Tiểu Nhất, Tiểu Nhị và Tiểu Tứ đã trở lại, nhìn thấy Lôi Phượng Khởi thì hành lễ với hắn. Độc Cô Thiên Diệp phát hiện bốn người này là anh em sinh tư.

Tiểu Tam nói chuyện với Độc Cô Thiên Diệp trong khi Tiểu Tứ đi chuẩn bị phòng.

"Bách Lý công tử, trước hết ngươi ở đây một thời gian, chờ đại tế tự qua đi, chúng ta sẽ phái người thương nghị với những người đi cùng ngươi đến từ đế quốc Mạc Nhĩ Tư." Lôi Phượng Khởi nói: "Ta biết ngươi có huyễn thú phi hành, nhưng hy vọng ngươi có thể an tâm ở trong này. Nếu không thấy ngươi, những người đi cùng ngươi có thể nguy hiểm bất cứ lúc nào. Trên người bọn họ có khí cụ cảnh báo, nếu có chuyện gì ta có thể trực tiếp xử lý, cho nên Bách Lý công tử, chúc ngươi có khoảng thời gian vui vẻ tại đây."

Nguy hiểm, đây là muốn uy hiếp nàng đây mà !

Lôi Phượng Khởi nói xong lại nhắc nhở Tiểu Nhất vài câu, sau đó ngồi hỏa điểu ly khai đảo.

Tiểu Tứ dẫn Độc Cô Thiên Diệp đi đến một dãy phòng ở, dọc đường đi Độc Cô Thiên Diệp quan sát hoàn cảnh nơi đây một chút. Lúc trước nghe Phong Giản nói đến nơi này, còn tưởng rằng đây là một nhà tù âm u, không nghĩ đến nơi này còn có một cái sân tinh xảo có núi giả, lương đình, hồ nước còn có cá và sen.

Nhà ở là một phòng nhỏ sạch sẽ, được sắp xếp chỉnh tề, thậm chí bên ngoài phòng còn có một chậu hoa tươi. Khi nhìn thấy chậu hoa này, ánh mắt của nàng lóe lên một đạo ánh sáng rồi biến mất. Xuyên qua hành lang dài, Độc Cô Thiên Diệp đi đến phòng của nàng.

" Bách Lý công tử, đây chính là phòng của ngươi. Có gì cần phân phó có thể ấn nút này rung chuông, chúng ta sẽ phái người tới." Tiểu Tứ chỉ vào một cái nút trên cửa rồi nói với Độc Cô Thiên Diệp.

Độc Cô Thiên Diệp gật đầu tỏ vẻ mình đã hiểu.

" Vậy cơm mỗi ngày là đưa đến nơi này hay ngươi đi nhà ăn cùng với mọi người ?" Tiểu Tứ lại hỏi.

"Còn có thể đưa cơm đến phòng ?" Độc Cô Thiên Diệp hỏi. Đây là đãi ngộ của phạm nhân sao ?

"Giống ngươi thì có thể." Ý là, ngươi thân phận cao quý, bây giờ còn chưa phán định, thì có thể hưởng thụ đãi ngộ này.

"Ta đi nhà ăn cùng với mọi người." Độc Cô Thiên Diệp nói. Như vậy có thể nhìn xem nơi này có những người nào.

"Ta đây đi về trước." Nghe Độc Cô Thiên Diệp trả lời Tiểu Tứ nói.

"Ừm. Sau này phiền toái các ngươi chiếu cố." Độc Cô Thiên Diệp nói. Khiêm tốn có lễ, điểm ấy lúc này cũng cần thể hiện một chút.

Tiểu Tứ rời đi, Độc Cô Thiên Diệp đi đến cửa sổ, đẩy cửa ra nhìn thấy đại dương vô tận. Phòng nàng ở trên vách núi đen, bên dưới còn có một nhân ngư thỉnh thoảng lại nhô đầu lên, răng nanh phát ra âm thanh khách khách.

Tiểu Hỏa đi ra, nhìn thấy nhân ngư phía dưới, vẻ mặt khinh bỉ nói: "Xấu ngư."

"Ha ha, xấu hay đẹp cùng ta không quan hệ. Muốn ăn chúng ta, đời này bọn họ đừng nghĩ tới." Độc Cô Thiên Diệp nói. Xem ra Thần điện cố ý an bài nàng trong này, là muốn hù dọa nàng, để nàng buông tha ý định chạy trốn đây mà.

Đáng tiếc bọn họ không biết gan của nàng cũng không phải chỉ như vậy là có thể dọa được.

"Tỷ tỷ chúng ta phải ở trong này bao lâu ?"

"Không lâu." Độc Cô Thiên Diệp trả lời.

Nghỉ ngơi hồi phục một chút liền đến giờ cơm chiều, Tiểu Hỏa không thích ở trong phòng một mình nên vào Luyện Yêu Hồ tu luyện. Độc Cô Thiên Diệp dựa theo chỉ dẫn mà Tiểu Tứ nói lúc trước đi vào nhà ăn.

Lúc này trong nhà ăn đã có hơn mười người, đang nhìn Độc Cô Thiên Diệp đi đến chỗ bọn họ.

"A, người mới đến." Có người nói.

"Ta mới đến buổi chiều hôm nay." Độc Cô Thiên Diệp đi đến bàn người này và ngồi xuống, hỏi: "Các ngươi đến lúc nào."

"Ha ha, chúng ta đã đến đây thật lâu." Người nọ cười lớn.

"Thật lâu là bao lâu ?" Độc Cô Thiên Diệp giả như ngây thơ hỏi.

"Thật lâu là, ách, ta nghĩ không ra, dù sao thật lâu là được. Ha ha !" Người nọ tiếp tục cười to. Hắn giống như rất yêu cười, cho dù đã ngây người ở nơi này không biết bao nhiêu năm cũng không mài mòn tính yêu cười của hắn.

"Tiểu tử kia sao ngươi lại đến đây ?" Người kia hỏi. Ý là sao ngươi đắc tội với Thần điện.

"Ta giết Thiếu chủ Vũ điện. Bọn họ muốn trực tiếp giết ta nhưng là gần đây có đại tế tự gì đó, quy định Thần điện trong thời gian này không thể giết người. Sau đó ta bị đưa đến nơi đây." Độc Cô Thiên Diệp nhún nhún vai, vẻ mặt bất đắc dĩ nói: "Bọn họ nói khi nào qua hiến tế sẽ thả ta ra."

"Ha ha, tiểu huynh đệ, ngươi không biết đã đến nơi này thì ngươi không thể rời đi sao ?" Người nọ cười to, hình như đang cười Độc Cô Thiên Diệp quá ngây thơ.

"A ! Thật vậy sao ?" Độc Cô Thiên Diệp hỏi, trong lòng hiểu được, đã cho ngươi biết chuyện ở nơi này thì sao có thể thả ngươi đi.

"Đương nhiên. Đến đến đến, sau này theo ta. Ở trong này có bạn là tốt rồi ! Đã lâu không có người mới tới, lão nhân gia đều rất tịch mịch."

"Ha ha, còn chưa thỉnh giáo đại danh tiền bối." Độc Cô Thiên Diệp nói.

"Đại danh của ta ? Của ta đại danh, ta nghĩ, của ta đại danh..." Người nọ tựa hồ lâm vào ký ức, lặp đi lặp lại câu nói kia, "Đại danh của ta, của ta đại danh là cái gì ? Vì sao ta không nhớ nỗi đại danh của ta ? Của ta đại danh là cái gì ? A - -"

Người nọ như lâm vào điên cuồng, vỗ nát cái bàn rồi chạy ra ngoài.

Độc Cô Thiên Diệp nhìn hắn đột nhiên điên cuồng mà hoảng sợ, lập tức sững sờ.

Những người khác ở nhà ăn đều cười ha hả. Có người nói:"Hắn gọi là Cá Quả Tử, tới nơi này đã gần trăm năm, tuổi tác chắc là lớn hơn ngươi, ngay cả tên mình cũng không biết."

Độc Cô Thiên Diệp phục hồi tinh thần, đi đến một bàn khác ngồi xuống, nói: "Cá Quả Tử tiền bối nói là thật lâu cũng không có người mới đến ?"

"Đúng vậy, đã lâu, ta đến đây rồi thì về sau không có người đến nữa, trước kia ta là người mới, hiện tại ngươi đã đến, danh hiệu người mới liền thuộc về ngươi."

"Ách, tiền bối tới nơi này đã bao lâu ?"

"Cũng khoảng mười năm đi."

"Mười năm ?!" Độc Cô Thiên Diệp sợ hãi kêu lên. "Lâu như vậy Thần điện không đưa những người khác đến sao?"

"Chúng ta nói là ở nơi đây." Người nọ đột nhiên tiến đến trước mặt Độc Cô Thiên Diệp, thần bí nói: "Ta biết Thần điện thường xuyên dẫn người tới, nhưng có thiệt nhiều người không có đãi ngộ như chúng ta mà là bị đưa đến hình phòng."

"Hình phòng ?"

"Đúng vậy. Ngay tại... Tiểu huynh đệ, ngươi còn chưa nói tên của ngươi." Người nọ đột nhiên dời đi đề tài, hỏi tên của nàng.

Độc Cô Thiên Diệp thấy nguyên lai là Tiểu Nhất và Tiểu Nhị mang đồ ăn tới. Nhìn Độc Cô Thiên Diệp và mọi người trò chuyện vui vẻ, hai người không nói gì thêm rồi đem đồ ăn chia cho mỗi người.

"Ta tên là Bách Lý Tà. Không biết tiền bối xưng hô thế nào?" Độc Cô Thiên Diệp lấy cơm mà Tiểu Nhất đưa rồi đặt trước mặt người nọ.

"Ta gọi là Lưu Tể Lâm, người khác đều gọi ta là lão Lục bởi vì ở nhà ta thì ta đứng hàng thứ năm." Lưu Tể Lâm nói.

"Ha ha, lão Lưu ca. Đến đến đến, ăn cơm ăn cơm, ta còn chưa biết đồ ăn nơi này vị ra sao. Nhìn qua cũng không tệ." Độc Cô Thiên Diệp nhìn cơm chiều trước mặt nói.

"Nơi này bữa tối là ngon nhất. Mỗi ngày đều có súp lơ, hương vị thật tốt, ngươi có thể nếm thử. Đáng tiếc nơi này không có phát rượu." Lưu Tể Lâm vẻ mặt tiếc hận nói:" Bằng không được ăn thịt, được uống rượu, lại thêm súp lơ, chậc chậc, cuộc sống như vậy thật tốt a !"

Độc Cô Thiên Diệp cười ăn một miếng súp lơ, hương vị quá thực không tồi, chẳng qua bên trong có gì đó làm cho người ta nghiện, nàng ăn một miếng thì không hề đụng đến nữa."

Tiểu Nhất và Tiểu Nhị thấy mọi người cơm nước xong nên đi thu thập bát đũa, nhìn súp lơ trước mặt Độc Cô Thiên Diệp như chưa hề được đụng qua. Hai người nhìn nhau một chút rồi tiếp tục thu dọn.

Ăn cơm chiều xong, mọi người cùng nhau tản bộ trong viện, ngắm hoa sen, ngửi hương thơm tỏa ra từ hoa ở nơi đây, ngày qua ngày cũng coi là tiêu dao. Cảnh sắc này mười năm như một, mọi người sớm đã nhìn chán, đều cùng nhau trở về phòng.

Nơi này buổi tối không cho phép mọi người la cà ở bên ngoài, nếu có người ra khỏi phòng, Tiểu Nhất bọn họ sẽ biết, sẽ nhanh đi đến. Bị bắt cũng không dùng cách xử phạt thể xác với bọn họ, nhưng bữa tối hôm sau sẽ không cung cấp súp lơ cho bọn hắn. Không có đồ ăn này, những người đó liền cảm thấy không được tự nhiên. Cho nên buổi tối mọi người đều không ra khỏi phòng.

Độc Cô Thiên Diệp trở về phòng, lấy ra thông tin thạch nói với Tạ Bình thông tin hôm nay thu được. Nghe xong, Tạ Bình nói: "Nói cách khác, bọn họ cũng không ở nơi này?"

"Không nhất định. Lão Lưu ca nói còn có hình phòng, bên trong giam giữ một ít người. Ta tính đêm khuya sẽ đi tìm. Hiện tại ta còn chưa biết hình phòng ở nơi nào."

"Vậy ngươi cẩn thận."

"Ta sẽ."

Độc Cô Thiên Diệp gọi Giáng Vực ra. "Lại có chuyện gì ?' Giáng Vực đi ra liền hưng phấn hỏi. Nhìn trước mắt là thân hình nhỏ bé, Giáng Vực nhịn không được cảm thán, những người đó nói thực đúng, nhóc con này lá gan rất lớn, làm việc đều không giống với những nữ nhân khác. Đi theo nàng, cuộc sống về sau càng có nhiều sự tình để chơi đùa. Cuộc sống như vậy so với chính mình tự tìm việc để chơi càng thú vị hơn.

"Giáng Vực, ta cần ngươi hỗ trợ. Ta muốn du đêm trên đảo."( Bạn nào đã xem qua Harry Potter thì đã quá quen thuộc với từ "du đêm" này rồi (-.*))

Dưới sự trợ giúp của Giáng Vực, Độc Cô Thiên Diệp lặng yên không tiếng động rời khỏi phòng. Nhìn Giáng Vực bày ra ảo cảnh trong phòng để người khác nghĩ nàng vẫn đang ở trong phòng, che dấu hơi thở rồi mang nàng rời đi, nàng thật may mắn đã gặp hắn bằng không một mình hành động ở huyễn hải sẽ gian nan hơn rất nhiều.
Độc Cô Thiên Diệp tới nơi ở của bọn Tiểu Nhất nhìn một chút, phát hiện chỉ có mình Tiểu Nhất ở trong phòng. Hắn đang dùng thông tin thạch báo cáo chuyện hôm nay cho Lôi Phượng Khởi, khi nói về Độc Cô Thiên Diệp thì nhắc đến chuyện nàng không ăn súp lơ.

Người bên kia thông tin thạch trầm mặc chốc lát, nói:" Không cần phải xen vào chuyện này. Nàng ở đây không lâu, những thứ kia đối với nàng không có tác dụng."

"Vâng." Tiểu Nhất nói xong rồi cất thông tin thạch.

Độc Cô Thiên Diệp ở bên ngoài nghe thấy đối thoại của bọn họ. Nghĩ quả nhiên là vậy.

Lúc nàng nhìn đến chậu hoa bên ngoài phòng liền chú ý, toàn bộ đều gieo trồng Mộng Yểm hoa (tên riêng = viết hoa nhé bạn). Theo thời gian, thế giới dần suy yếu, loại hoa này đã tuyệt tích ở đại lục, chỉ có ở huyễn hải lĩnh vực. Cho nên đại đa số mọi người không biết đến loài hoa này.

Mộng Yểm hoa là là loài hoa chứa tính ăn mòn, nhưng không phải ăn mòn thân thể mà là ăn mòn tinh thần. Trường kỳ ngửi hương sẽ chậm rãi quên ký ức trước kia, thậm chí điên cuồng như Cá Quả Tử.

Trăm năm trước Cá Quả Tử là hội trưởng ở công hội luyện đan sư, là ngôi sao sáng trong giới luyện đan, thiên tài luyện đan sư, chưa đến một trăm tuổi đã có thể luyện chế đan dược cấp 8, có thể nói trong toàn bộ Huyền Nguyệt đại lục chỉ có hắn là có thể luyện chế. Nhưng đột nhiên một ngày, hắn bị mất tích. Không còn ai gặp hắn nữa. Không nghĩ tới cư nhiên bị Thần điện bắt lại, thấy hắn không chịu phối hợp, liền giam giữ hắn tại đây. Mỗi ngày bị Mộng Yểm hoa ăn mòn cho nên bây giờ ngay cả mình là ai hắn cũng không nhớ, còn trở nên điên cuồng.

Cùng với Mộng Yểm hoa là súp lơ trong bữa tối. Thần điện đặt bên trong một ít thuốc khống chế, bởi vì sử dụng mùi hoa và gia vị nên không ai có thể nhìn ra. Súp lơ khống chế thân thể, giống như thuốc giảm đau ở hiện đại, không ăn sẽ khó chịu, nếu thanh tỉnh Cá Quả Tử thì không thể lừa được hắn, chỉ tiếc bây giờ ngay cả thành phần trong đan dược đơn giản nhất hắn cũng không thể nhận biết.

Độc Cô Thiên Diệp nhìn trong chốc lát rồi rời đi, Tiểu Nhị, Tiểu Tam, Tiểu Tứ không ở đây chắn hẳn là đi hình phòng. Nàng ở trong sân tìm một vòng cũng không phát hiện có gì đặc biệt. Sân này nhìn như rất nhỏ, không nghĩ tới tìm một vòng lại là cả một đêm. Nhìn trời sắp sáng, nàng bất đắt dĩ phải trở về phòng, Nàng chỉ có thời gian hai ngày, đêm mai phải xác định bọn ngoại công có ở đây không.

Ngày hôm sau Độc Cô Thiên Diệp ngồi trên giường chuẩn bị tu luyện, thử thật lâu, phát hiện thế nhưng không thể hấp thu huyễn lực !

Khó trách Lưu Tể Lâm nói hắn đến đây gần mười năm, cấp bậc chưa từng tăng tiến, nguyên do nơi này căn bản không thể tu luyện. Không biết Thần điện làm sao tìm được nơi này.

Bất quá mọi người đều đã tu luyện đến huyễn hoàng, huyễn tôn đi. Không thể tu luyện, mỗi ngày ở trên đảo không làm gì, đối với những nhân vật phong vân này mà nói tuyệt đối là một loại tra tấn,

Nếu không thể tu luyện, Độc Cô Thiên Diệp đơn giản đi ra ngoài một chút. Đi đến bên hồ nhìn thấy Cá Quả Tử ở lương đình uống trà. Hắn nhấp một ngụm rồi nhắm mắt thưởng thức, biểu tình rất là hưởng thụ.

Độc Cô Thiên Diệp đi vào lương đình, ngồi xuống đối diện Cá Quả Tử nói: "Tiền bối rất là hưởng thụ. Chính là vì sao chỉ có một mình."

Cá Quả Tử mở to mắt, lúc này trong mắt là một mảnh thanh minh không có hỗn loạn cùng điên cuồng của hôm qua.

"Ngươi là tiểu tử tối hôm qua." Cá Quả Tử nhìn Độc Cô Thiên Diệp nói:" Ở trong này, chỉ có thể chính mình tìm vui, phẩm trà chơi cờ đều là thú thanh nhã, mấy tên kia đều không thích, ha ha. Thế nào, đến một ly ?"

"Đa tạ tiền bối." Độc Cô Thiên Diệp cười trả lời.

Cá Quả Tử lấy ra khay trà rót thêm một ly trà đưa cho Độc Cô Thiên Diệp. Nghe tiếng nước trà chảy vào chén, Độc Cô Thiên Diệp chợt nghĩ tới bộ dáng pha trà của Tử Tiêu. Nàng tiếp nhận ly trà của Cá Quả Tử, đảo nhẹ ly trà, nhẹ nhàng nhấp một ngụm, liền nói câu: "Trà ngon."

Cá Quả Tử nhìn Độc Cô Thiên Diệp nói: "Phẩm trà tâm cần thanh thản, ngươi hiện tại có thể phẩm ra hương vị trà sao ?"

Đã bị nhìn ra !

Độc Cô Thiên Diệp nhìn Cá Quả Tử, tuy rằng thần kinh bị ăn mòn, làm cho hắn thường xuyên không tỉnh táo, nhưng cũng không có nghĩa là hắn trở thành kẻ ngốc. Sống gần hai đời người từ lời hắn nói tối hôm qua Độc Cô Thiên Diệp biết hắn cũng không đơn giản.

"Đều nói đã đến đây thì không thể rời đi nơi này. Tiền bối đến đây lâu như vậy, có từng nghĩ qua sẽ rời đi ?"

"Rời đi?" Cá Quả Tử nở nụ cười, nói: "Ở nơi nào chẳng giống nhau, cuộc sống không phải là ngày thăng nguyệt lạc sao ?" ( thăng: bay lên, lạc: vui mừng; tìm không được câu nào tương tự nên chịu khó z thôi nghen (^.^))

Trăm năm giam giữ, đã khiến những nhân vật phong vân này mất đi hùng tâm (lòng hăng hái, quả cảm) lúc trước, có lẽ đây chính là sự trừng phạt của Thần điện đối với người không theo. Mệnh có thể không có, nhưng ngay cả ý nghĩ truy đuổi giấc mộng trong cuộc sống cũng không có thì đối với những người này mới là thương tổn.

"Tiểu tử, đã đến nơi này thì an tâm ở đây đi." Cá Quả Tử cười nói, trong thanh âm có một tia cam chịu.

"Không phải ta an tâm thì có thể ở mãi nơi này. Ta giết Thiếu chủ Vũ điện, Vũ Phách Thiên sẽ không tha cho ta." Độc Cô Thiên Diệp nói: "Có một số thời điểm, không phải ngươi nghĩ là có thể dừng lại, vận mệnh luôn bắt ngươi tiến về phía trước."

Độc Cô Thiên Diệp uống trà xong, nói muốn đi ngắm cảnh liền rời đi. Cá Quả Tử nhìn Độc Cô Thiên Diệp, như hồi tưởng lại điều gì đó, lại như cái gì cũng không nghĩ.

Độc Cô Thiên Diệp đi dọc bên hồ, đi hết một vòng hồ lại đi đến nơi khác, ý đồ tìm hình phòng đang ở đâu, nhưng tìm một vòng cũng không tìm thấy dấu vết gì.

Lúc đi ngang qua phòng bếp thấy Tiểu Tứ đang chuẩn bị cơm liền đi vào.

"Trên bàn đã làm xong rồi, ngươi có thể nhìn xem," Đồ ăn của mọi người trên đảo đều là do hắn chuẩn bị, tuy rằng người không nhiều lắm, nhưng đây cũng coi là một công trình lớn.

"Tiểu Tứ, ca ca ngươi bọn họ đâu rồi ?"

"Bọn họ đi tuần tra."

Tuần tra ? Nàng ở sân đi một vòng, cũng không có thấy bọn họ. Nàng lại nhìn đồ ăn một chút, rất phong phú, mỗi người đều ba mặn một canh. Có lẽ chỉ buổi tối mới có súp lơ, cho nên cơm trưa cũng không trộn thuốc vào.

Ăn xong cơm trưa, Độc Cô Thiên Diệp ở tại phòng nghiên cứu bản chép tay về luyện khí, trời tối rất nhanh.

"Giáng Vực, chúng ta xuất phát đi."

Độc Cô Thiên Diệp đêm nay đến sớm, nàng và Giáng Vực tới cửa chờ bọn Tiểu Nhất xuất hiện. Tối hôm qua cùng sáng hôm nay nàng đã tìm ở sân trong ngoài một lần, không có phát hiện dấu vết gì để lại, hơn nữa bọn Tiểu Nhất thường xuyên không ở trong sân, cho nên rất có thể hình phòng không ở nơi này. Nếu muốn tìm được hình phòng, đi theo bọn họ là biện pháp tốt nhất.

Quả nhiên, chỉ chốc lát sau, Tiểu Nhất và Tiểu Nhị đi về phía cửa lớn, hai người vừa đi vừa thương lượng đêm nay nhất định phải bắt phạm nhân kia khai ra. Độc Cô Thiên Diệp và Giáng Vực đi sau bọn họ.

Tiểu Nhất đi ra sân sau rồi đi khoảng nữa giờ, vòng vo mấy lần cuối cùng đi vào một rừng cây. Độc Cô Thiên Diệp ẩn thân đi theo, nhìn thấy trong rừng có một loạt các phòng ở, có điểm giống với nhà giam Lôi điện. Nàng và Giáng Vực nhìn nhau, khẳng định đây là hình phòng.

Tiểu Nhất, Tiểu Nhị đi qua, có hai ngục tốt ra chào đón báo cáo tình hình bên trong. Ba người vừa nói vừa đi đến gian phòng trung gian. Độc Cô Thiên Diệp đi đến bên cạnh cửa sổ, nương theo ngọn đèn mỏng manh nhìn tình huống bên trong. Bố trí trong phòng là công cụ tra tấn, nơi này chính là phiên bản của nhà giam Lôi điện.

" Dẫn người nọ tới." Tiểu Nhất, Tiểu Nhị đi vào phân phó người phía sau.

Rất nhanh, ngục tốt lôi kéo một bóng người từ phía sau cửa nhỏ đi đến, người nọ toàn thân đã không còn hoàn hảo, quần áo bị roi đánh tả tơi, làn da lộ ra bên ngoài bị cháy đen, ẩn ẩn tản ra mùi thịt khét, máu dính trên quần áo đã đen lại dính vào làn da đã thối nát. Tóc hoa râm tán loạn che khuất gương mặt hắn.

Người nọ tựa hồ ngay cả khí lực đi cũng không có, bị ngục tốt tha lại đây, lưu lại một đạo vết máu.

"Nhất gia, Nhị gia, phạm nhân đã được đưa tới." Ngục tốt nói với Tiểu Nhất.

Tiểu Nhất nhìn những vết thương trên thân kia, nói: "Này lão nhân, không nghĩ tới đã một bó tuổi to, xương cốt còn cứng rắn như vậy."

"Hừ, hắn đã lãng phí rất nhiều thời gian của chúng ta, đêm nay nếu hỏi không ra trực tiếp giải quyết luôn đi." Tiểu Nhị chán ghét nói.

"Ngươi gấp gáp cái gì, dù sao trên đảo cũng không có trò gì giải trí, người này để lại tiêu khiển cũng tốt." Tiểu Nhất nói, sau đó chỉ một người: "Ngươi, cho hắn ăn đan dược, giữ mệnh hắn lại, không cần tý nữa vừa dụng hình liền chết."

Ngục tốt nghe mệnh lệnh, lấy một bình ngọc từ trong giới chỉ, đổ một viên đan rồi bóp miệng, thô bạo uy hắn dược. Đó là phục hồi đan cấp thấp, chỉ có thể giúp hắn không tắt thở lập tức. Uy xong đan dược, ngục tốt liền ném hắn xuống.

Tuy rằng đã ăn đan dược, nhưng đan kia cấp bậc thật sự rất thấp, người nọ lại bị thương quá nặng, cho nên hiệu quả cũng không rõ ràng, lại bị ngục tốt xô ngã, người nọ nằm im ở trên đất.

Ngoài cửa sổ, Độc Cô Thiên Diệp rốt cục nhìn được mặt người kia, phẫn nộ như núi lửa bùng nổ. Người kia tuy rằng đã bị đánh đến mức hoàn toàn thay đổi, nhưng Độc Cô Thiên Diệp vẫn nhận ra. Hai mắt lúc trước hữu thần giờ đây nhắm chặt, khuôn mặt đầy đặn trước kia giờ trở nên gầy yếu, xương gò má đã hiện rõ. Chân mày nhăn lại biểu hiện sự thống khổ mà hắn đang trải qua.

Nhìn Độc Cô Thiên Diệp tức giận đến phát run, Giáng Vực biết, đây là người mà nàng muốn tìm. Hắn vẫn nghĩ nàng rất cuồng vọng, kiêu ngạo, không nghĩ tới nàng cư nhiên cũng sẽ vì người khác mà tức giận. Cảm thấy nàng muốn trực tiếp vọt vào, hắn cầm lấy tay của nàng.

Độc Cô Thiên Diệp bị phẫn nộ bao phủ lý trí, bị Giáng Vực lôi kéo mới hơi phục hồi lại tinh thần, nhìn thấy gia gia lúc này nằm ở bên trong, nghĩ đến những học viên trong Thánh Hải thành, nàng cố gắng áp chế xúc động.

Nhìn Độc Cô Thiên Diệp chậm rãi khôi phục lý trí, Giáng Vực nói: "Ta có biện pháp."

"Biện pháp gì ?" Độc Cô Thiên Diệp nói: "Nói nhanh đi, nếu không gia gia chịu không nỗi nữa !"

Biết trong lòng nàng lo lắng, hắn cũng không so đo nàng vô lễ.

"Ta có thể khống chế khiến bọn họ lâm vào ảo giác, để bọn họ tưởng rằng người kia ở đó nhưng thực tế đó là ngục tốt." Giáng Vực hạ ngón tay chỉ về ngục tốt, nói.

"Nhưng sau đó họ vẫn sẽ biết."

"Ta sẽ sửa lại trí nhớ của bọn họ, khiến bọn họ nghĩ ngục tốt là hắn mà tra khảo. Chúng ta chỉ cần làm cho người kia không mở miệng là được."

"Ý kiến hay."

Giáng Vực hai tay kết ấn, chung quanh dần dần hiện lên một tầng sương trắng, bao phủ mọi người trong phòng ở bên trong, nhất thời xung quanh lâm vào im lặng.

Hoàn thành xong, Giáng Vực bảo có thể đi vào. Độc Cô Thiên Diệp đẩy cửa chạy đến bên người Hữu Vô đại sư, lấy Thánh Tê đan từ nhẫn không gian cho hắn ăn, sau đó gọi hắn: "Gia gia, gia gia, ngươi tỉnh lại đi."

Hữu Vô đại sư cố hết sức mở to mắt, nhưng chưa kịp nói câu nào đã lại ngất đi. Độc Cô Thiên Diệp đưa Hữu Vô đại sư vào Luyện Yêu Hồ, sau đó nói với Giáng Vực: "Chúng ta nhanh trở về."

Giáng Vực trong làn sương trắng bắt đầu tạo ảo cảnh bóp méo trí nhớ của những người trong phòng. Độc Cô Thiên Diệp đi tới gần ngục tốt bên phải, tay phải bóp cổ hắn, tìm được vị trí dây thanh quản, dùng sức bóp nát. Sau đó phế đi hai chân của hắn.

Hai người ly khai khỏi nơi này, Độc Cô Thiên Diệp trực tiếp gọi Tiểu Hỏa ra ngoài để nàng chở bọn họ trở về. Về đến phòng, Độc Cô Thiên Diệp nói: "Giáng Vực, ngươi có thể thay đổi trí nhớ của ngục tốt khiến họ không nhớ ta đã từng tới đây hay không."

"Chuyện này có thể, nhưng mỗi ngày bọn hắn đều liên hệ với Thần điện, nếu đối phương hỏi bên này lại không biết vẫn là phiền toái. Ta có thể trực tiếp huyễn hóa ra hư ảnh của ngươi, cùng thường nhân không khác biệt lắm. Nhưng chỉ có thể kiên trì vài ngày."

"Thật sự ? Thật cảm ơn ngươi !" Độc Cô Thiên Diệp nói: "Chúng ta trước sáng mai phải trở về Thánh Hải thành, ngày mai Thần Tinh Tông mang mọi người đi tế đàn bái tế linh vị, ta đoán có khả năng hắn sẽ tẩy não mọi người. Bây giờ chỉ có ngươi có thể ngăn cản Thần điện. Ta hiện tại đi chữa thương cho gia gia, ngươi đi chuẩn bị ảo ảnh đi, chốc nữa chúng ta sẽ xuất phát."

Nói xong Độc Cô Thiên Diệp lắc mình đi vào Luyện Yêu Hồ. Khi vào đến nơi gia gia đã được đám người Mạc Trì thanh tẩy, bởi vì ngoại thương rất nghiêm trọng nên bọn họ để hắn trên sàng đan không mặc quần áo cho hắn.

Độc Cô Thiên Diệp tiến vào thì Đô Đô liền xuất hiện, mang nàng đi vào phòng của Hữu Vô đại sư. Độc Cô Thiên Diệp đi vào nhìn thấy Mạc Trì bọn họ đều ở trong, chính là ai cũng đều trầm mặc, trong phòng áp lực thương tâm cùng phẫn nộ.

"Thiên Diệp..." Nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp, mọi người kêu lên một tiếng, lại không nói nên lời.

"Ta sẽ chữa khỏi cho gia gia." Độc Cô Thiên Diệp nói,"Không những thế ta còn muốn đưa cho Thần điện một phần đại lễ. Mọi người đi ra ngoài trước, nơi này có ta là được rồi."

Mọi người đi ra, lại không đi khỏi, đều ở bên ngoài chờ. Hữu Vô đại sư và Mạc Chấn Đình quan hệ vẫn tốt lắm, cũng thường xuyên đến Mạc gia, bọn Mạc Trì cơ hồ đều do hắn nhìn lớn lên, quan hệ rất thân cận. Nay hắn bị Thần điện làm trọng thương như thế, nếu không tận mắt thấy hắn được chữa khỏi thì mọi người nhất định không rời đi.

Trong phòng, Độc Cô Thiên Diệp đi tới bên giường, nhìn lão nhân gầy yếu trên giường, cơ hồ rơi lệ. Tuy rằng nàng và Vô Hữu đại sư thời gian quen biết không dài, nhưng đoạn thời gian kia đối với nàng vô cùng quý giá. Hữu Vô đại sư đối xử với nàng như cháu gái, đưa bản chép tay quý giá về luyện khí sư cho nàng, tặng nàng quà sinh nhật quý giá, cho dù ở phương xa hắn cũng rất quan tâm nàng.

"Vô gia gia, ta nhất định sẽ chữa khỏi cho người." Độc Cô Thiên Diệp kiên định nói: "Ta cũng sẽ khiến Thần điện hối hận vì đã đối với người như thế này!"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com