ZingTruyen.Com

Ti Huu Phan Quan Chi Tien Bat Xuat

80.

Đợi đến khi tiếng còi thông báo kết thúc trận đấu của Bì Tu vang lên thì đã là sáng sớm hôm sau, hắn ôm Văn Hi đã mệt rũ rượi bắt đầu giấc ngủ muộn, chẳng buồn đoái hoài đến việc kinh doanh của quán cơm hôm nay.

Mãi đến tận trưa, các nhân viên trong quán đã tiếp khách được nửa ngày rồi mà cặp đôi trên lầu vẫn chẳng có dấu hiệu đi xuống.

Hầu Nhị vừa hâm mộ vừa phiền muộn, sau khi dọn dẹp chén đĩa một bàn xong, cậu chàng đi vào trong bếp, thở dài hỏi: "Đây chính là hận đêm xuân ngắn mặt trời lên, từ ấy quân vương chẳng tảo triều ư?"

Tất cả các quý ông chưa kết hôn trong nhà bếp đều lặng thinh, Cừu Phục đứng trước bếp nấu trầm tư, giơ cái xẻng lật soi mặt mình, âu sầu tự hỏi: "Tại sao mình lại xấu như vậy chứ?"

Nhậm Kiêu đang thái rau, nghe vậy hắn bèn sờ lên vết sẹo trên mặt, sau đó chửi tục: "Mẹ nó ớt dính vào mắt rồi."

Hầu Nhị nhìn hai huynh đệ này rồi lại nhìn Tô An đang đứng ở quầy, lên tiếng thắc mắc: "Anh Tô, anh không nghĩ tới việc yêu đương kết hôn sao?"

Bàn tay tính sổ sách của Tô An ngừng lại, cậu im lặng một chốc rồi nói: "Có nghĩ chứ, nhưng sau rồi lại thôi."

Hầu Nhị khó hiểu: "Tại sao?"

Tô An dõi về phương xa: "Bởi vì anh không chịu nổi phú bà bông cọ nồi, so với kiếm tiền, mạng vẫn quan trọng hơn."

(Phú bà bông cọ nồi: xuất phát từ một câu chuyện trên mạng. Một dân cư mạng kể là mình có thằng bạn được phú bà bao nuôi, 1 tháng cho 6 vạn, nhưng chưa được 1 tuần thằng bạn đã chạy mất. Nguyên nhân là vì phú bà cầm cái bông sắt cọ nồi muốn cọ trym ổng :v Vì tính mạng và con trym, ông bạn đã quay xe.)

Hầu Đại đi tới cốc đầu Hầu Nhị: "Tào Thảo còn đang ở đại sảnh vắt chân lên cổ kia kìa, mày trốn trong này mò cá à? Mau đi phụ gói cơm hộp đi."

"Em đang nhắn tin cho người yêu mà." Hấu Nhị lấy di động ra chứng minh sự trong sạch của mình, còn chủ động cho anh trai mình xem lịch sử trò chuyện hàng ngày giữa mình và mèo con ngọt ngào của mình.

Hầu Đại liếc mắt nhìn, thấy tin nhắn hôm nay của Hầu Nhị đã gửi được bốn tiếng rồi mà đối phương vẫn không hề rep lại.

Hầu Đại hiểu ra, bèn xoa xoa cái đầu khỉ của em trai: "Quên đi thôi Lão Nhị à, mày chẳng qua chỉ là một thằng người yêu mạng ảo của con nhỏ đó thôi, đối với nó mày có cũng được mà không có cũng chả sao, vẫn nên chăm chỉ làm việc đi, hai bữa nữa anh sẽ nhờ Nguyệt Lão giới thiệu đối tượng tốt cho mày."

Hầu Nhị nổi cáu: "Chẳng qua dạo này cô ấy bận quá cho nên mới rep chậm thôi."

Hầu Tam bưng đĩa đi ngang qua, miệng ngâm nga hát: "Buộc lòng hóa thành một chú cá cố chấp......" (Bài "Lặng im" của Na Anh.)

Hầu Nhị túm cậu lại: "Mày đang kháy đểu gì đấy hả thằng kia?"

"Ấy ấy đừng đánh nhau!" Hầu Đại giữ tay Hầu Nhị muốn đẩy hai đứa ra thì chợt nghe một tiếng nổ vang, cánh cửa lầu hai mới lắp đã bị Bì Tu tung cước đá văng.

Khách trong đại sảnh quay đầu nhìn về phía Bì Tu đứng trên lầu hai, để mình trần lộ ra những vết cào mới cóng, ai nấy đều nín thở.

Bì Tu sầm mặt rống lên với Tô An: "Gọi điện cho Y Tiên, Thích Ca và Nữ Oa, mời bọn họ tới đây mau!"

Tô An còn đang đờ ra chưa hiểu mô tê gì, Bì Tu đã tức tốc quay lại lầu hai, miệng mải gọi tên Văn Hi.

Đại sảnh chìm vào im lặng, Hầu Nhị rút cái tay đang túm Hầu Tam lại, miệng lẩm bẩm: "Kịch liệt quá đến mức phải gọi bác sĩ hả?"

Giọng cậu chàng không lớn không nhỏ, vừa đủ để cho tất cả mọi người nghe thấy.

Mới lần đầu mà đã khiến con người ta nằm bẹp dí phải gọi cả bác sĩ, sức hông và sức thận kiểu gì vậy? Yêu quái bình thường làm được như thế sao?

Hâm mộ, quá xá hâm mộ.

Diễn đàn buổi trưa vốn hoàn toàn yên tĩnh, vẫn còn đang đắm chìm trong buổi biểu diễn xiếc khỉ múa quạt ở đám cưới Tây Tàu kết hợp hôm qua, ấy thế nhưng một câu này của Hầu Nhị đã dấy lên mưa gió, chỉ trong nháy mắt nội dung 18+ đã tràn lan khắp nơi.

"Thảo luận, chịch xoạc đến nỗi khiến vợ phải gọi bác sĩ là trình độ gì?"

"Đúng là kẻ ăn không hết người lần không ra, cớ sao em lại không thể gặp được người đàn ông như kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy?"

"Tuy thế nhưng tui vẫn thấy đau lòng cho tiểu soái ca kia."

"Ngừng đăng bài về nhà kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy đi được không, bao trọn diễn đàn cả năm rồi à? Định thảo luận đến khi hai đứa con ổng lên đại học luôn phỏng?"

Tô An cúi đầu hoảng hốt nhìn mớ nội dung đồi trụy này, đần mặt ra gọi điện cho ngự y.

Lần đầu tiên cậu cảm giác mình không phải đại quản gia của quán cơm, mà là Tiểu An Tử tổng quản đại nội. Lại còn là cái loại tổng quản chuyên phụ trách xử lý mớ hỗn độn cho bệ hạ háo sắc và gọi ngự y cho quý phi nương nương gặp tai vạ.

Nói thật, Bì Tu phải trả một phần lương trợ lý sinh hoạt cá nhân và thêm cả trợ cấp phí tổn thất tinh thần cho cậu mới đúng.

Bì Thiệu Đệ mang tiểu giao nhân lên lầu muốn thăm Văn Hi, thế nhưng vừa đi được hai bậc cầu thang thì đã bị yêu khí ngùn ngụt của Bì Tu dọa sợ, phải chạy vội xuống lầu.

Nhậm Kiêu đứng phía sau đỡ lấy hai đứa, mỗi tay túm một đứa đi làm bài tập, không cho thừa cơ chạy loạn.

Hắn quay đầu nhìn lên lầu hai, gân giọng kêu: "Họ Bì, tém tém chút đi, không cho dưới đây làm ăn nữa hả?"

"Làm ăn cái đéo!" Bì Tu gào lên đầy phẫn nộ, đóng sầm cửa phòng mình lại.

Hắn nhìn Văn Hi nằm lì trên giường gọi mãi không tỉnh, lòng vừa lo vừa sợ, hắn nắm tay Văn Hi hôn một cái, lại cất tiếng gọi Văn Hi.

Song mỹ nhân trên giường vẫn ngủ an tường với sắc mắt hồng hào, không hề có dấu hiệu chuẩn bị tỉnh.

Bất cứ gã đàn ông nào động phòng xong, hôm sau tỉnh dậy phát hiện vợ mình có chuyện thì chắc chắn đều không vui nổi, giờ phút này Bì Tu thậm chí muốn vả cho mình một phát, nếu thật sự xảy ra vấn đề gì thì hắn chẳng biết khóc với ai.

Hắn đang nhìn Văn Hi thở dài thì chợt cửa phòng bị gõ vang, một tiếng "A Di Đà Phật" từ bên ngoài vọng vào, vừa xa xăm mịt mờ vừa ẩn chứa thiền ý.

"Bì thí chủ, lâu rồi không gặp, nghe nói anh mới kết hôn, dạo này vẫn khỏe chứ?"

Thích Ca hành lễ xong mới để ý thấy Bì Tu đang cởi trần, gương mặt ôn hòa xưa nay của ông liền nứt ra.

Không được, một Phật Tổ như ông không thể nhìn loại cảnh tượng phá giới như này được.

"Sau khi em ấy ngủ, tôi gọi mãi mà em ấy vẫn không dậy." Bì Tu đi kiếm cái áo tròng lên người, đen mặt nói: "Ngài có thể nhìn xem là có vấn đề gì không?"

Thích Ca nhìn Văn Hi nằm trên giường, sau đó nhắm hai mắt lại.

Ông hít sâu một hơi, điềm đạm nói: "Sắc tức là không, không tức là sắc, Bì thí chủ chớ lo lắng, có lẽ chỉ là mệt nhọc thôi."

Bì Tu cau mày, cầm tay Văn Hi ra sức lắc lắc: "Làm như này mà vẫn không tỉnh, ngài còn bảo với tôi là mệt nhọc ư?"

Thích Ca: ......

"Đừng nóng, để tôi xem xem nào." Thích Ca tiến lên, đang chuẩn bị cầm cổ tay Văn Hi, nhưng sau khi nhìn thấy vệt hồng trên đó, ông liền dừng lại.

Trên đời này sao lại có cái việc đồi trụy như vậy chứ?

Bì Tu thắc mắc: "Sao vậy?"

Thích Ca im lặng không nói gì, lấy trong ngực ra một sợi dây buộc vào cổ tay Văn Hi, căng dây bắt mạch.

"Chẳng phải mọi người nói cách bắt mạch này là giả sao?" Bì Tu cau mày: "Người phương Tây các ngài cũng nối mạng xem phim truyền hình phương Đông hả?"

Thích Ca từ tốn đáp: "A Di Đà Phật, Phật nói, anh lải nhải nhiều quá."

Ông rút sợi dây về, nhíu mày nói: "Tôi không thấy có vấn đề gì cả, có lẽ là mệt quá nên ngủ hơi sâu thôi?"

"Vậy nhân quả của em ấy có thay đổi gì không?" Bì Tu hỏi.

Hắn và Văn Hi đã chính thức kết nhân duyên, số mệnh liên kết với nhau, ắt hẳn huyết hải nhân quả của y cũng giảm bớt được phần nào, chuyển sang trên người hắn.

Thích Ca lắc đầu: "Không có, không hề giảm bớt đi chút nào. Tuy nhiên tôi cần nhắc nhở anh, phải sớm giải quyết nhân quả của cậu ấy đi, để đến sau này tu vi của cậu ấy càng cao thì hậu quả của việc nhân quả phản phệ cũng càng nghiêm trọng hơn đấy."

Bì Tu nhíu mày, còn chưa kịp nói gì thì bất chợt nghe tiếng thét kinh hãi phát ra từ trên giường.

Văn Hi đột nhiên mở mắt, yêu văn Thao Thiết màu đỏ phủ kín nửa gương mặt, nước mắt lã chã chảy xuống qua gò má trượt vào tóc mai, nghẹn ngào hét to gọi chị ơi.

Bì Tu cuống quít trở về bên giường đỡ Văn Hi dậy, lau nước mắt cho y, hỏi: "Em mơ thấy ác mộng sao?"

Ý thức Văn Hi hỗn loạn, y ngước đôi mắt ầng ậng nước nhìn Bì Tu lẩm bẩm: "Anh là ai?"

Hầu Nhị dẫn Y Tiên và Nữ Oa lên lầu, đúng lúc nghe thấy câu này, cậu cũng đơ ra như phỗng, nghĩ bụng ông chủ thật quá dũng mãnh, xoạc đến độ mất trí nhớ luôn hả?

"Làm sao thế? Hôm qua vẫn rất tốt cơ mà?" Nữ Oa cũng lấy làm lạ, bà nặn người nhiều năm như vậy, chưa một lần nào thất bại cả, nếu thật sự xảy ra chuyện gì thì chẳng phải là tự đập bảng hiệu của mình hay sao?

Bì Tu cũng choáng váng, rõ ràng ngày hôm qua hai người vẫn còn là đôi tình nhân thân mật nhất, lẽ nào hôm nay lại biến thành người dưng xa lạ nhất ư?

"Sao em có thể không nhớ tôi chứ?" Bì Tu nắm vai Văn Hi lắc lắc, "Bảo bối à em đừng làm tôi sợ, hôm nay chúng ta còn phải đi lấy con xe BMW kia nữa mà!"

Vừa nghe đến BMW là biểu cảm của Văn Hi lập tức phong phú lên hẳn, y hơi nhướn mày ngây ra một chốc, rồi bỗng dưng trừng mắt đẩy Bì Tu ra: "Anh chỉ nhớ tới con BMW kia thôi à?"

Nhìn vẻ mặt y, Bì Tu thở phào nhẹ nhõm: "Được rồi, giận cái là nhớ lại ngay, hữu hiệu ghê."

Y Tiên quơ quơ hòm thuốc của mình, hỏi: "Có cần khám bệnh nữa không? Không khám thì tôi về nhé?"

"Có chứ, đã đến rồi mà." Bì Tu vội lui ra nhường chỗ cho y tiên xem mạch cho Văn Hi.

Nữ Oa ở bên tay cũng cầm tay Văn Hi kiểm tra một phen, đoạn nhướn mày nói: "Đâu có việc gì nhỉ, thân thể có đủ dương khí, khôi phục cũng rất tốt....."

Bà dừng một giây lát rồi hắng giọng bảo: "Thận cũng không làm sao, sức khỏe của cậu nhóc này rất tốt."

Văn Hi vừa tỉnh dậy đã bị người khác xúm lại xem xem khám khám, mặt y đỏ lựng cả lên, ngồi trên giường không biết nói gì cho phải, chờ Bì Tu tiễn mấy vị kia về rồi, y mới thở phào vươn tay ra với Bì Tu, hỏi: "Anh gọi nhiều người như vậy đến làm gì?"

Bì Tu ôm y thở dài: "Còn không phải vì tôi gọi em mãi mà em không tỉnh sao, cứ tưởng em bị giày vò quá độ xảy ra cơ sự gì, tôi hoảng quá nên vội chạy xuống gọi người."

"Em chỉ ngủ một giấc thôi....... tiện thể nhớ lại chút chuyện quá khứ." Văn Hi nói.

Bì Tu còn chưa kịp hỏi là chuyện gì thì đã nghe tiếng Văn Hi thở dài: "Phong ấn ký ức cuối cùng của em cũng đã mở rồi."

Y chống người nhìn về phía Bì Tu, bình tĩnh nói: "Vừa rồi trong lúc ngủ, Bì Tu, em nhớ lại hết rồi."

Nghe giọng điệu y trịnh trọng như vậy, Bì Tu cũng ngơ ngác bối rối, như này là thật sự bị chịch đến nỗi lấy lại trí nhớ hả? Hắn cẩn thận hồi tưởng lại thao tác đặc sắc trên giường của mình hôm qua, buộc phải tự like cho mình một cái.

ĐM ông đây thật là lợi hại!

Văn Hi không chú ý tới vẻ mặt của Bì Tu, y vẫn còn đang chìm đắm trong ký ức của mình, y dựa vào ngực lão yêu quái, thấp giọng bảo: "Trước kia em đáng lẽ phải chết trong nhà lao, là chị hai..... chị ấy đã dùng pháp chú mà Đào Đề cho mình để đưa em ra ngoài.

Bì Tu lập tức hoàn hồn, ôm chặt Văn Hi hỏi: "Xảy ra chuyện gì? Em nó rõ đi."

"Văn gia bị xử trảm cả nhà, cả nữ quyến cũng không thoát được. Lúc đó toàn bộ người nhà họ Văn đều bị nhốt chung một chỗ, chị hai kéo tay em, nói sau này em phải tự chăm sóc bản thân cho tốt, không cần báo thù vì gia đình, nhất định phải sống thật tốt vì bản thân mình."

Văn Hi nhớ ngày hôm ấy hình như chẳng có chút ánh sáng nào, bên ngoài tiếng sấm rền rĩ, ngay cả trong ngục tù khuất sâu cũng có thể nghe thấy được.

Chị hai trước nay chưa từng rơi lệ, giờ lại đỏ hoen mắt nắm lấy tay y, cất giọng nghẹn ngào: "Em trai, nhất định phải sống sót, chị chỉ cần em có thể sống sót."

Văn Hi còn muốn nói gì đó nhưng Văn Thiến lại gọi tộc nhân bên cạnh đè y lại, rồi đổi y phục của mình với y.

Văn Thiến nắm tay Văn Hi, dúi chặt lá bùa mà Đào Đề dặn cô luôn mang bên người vào tay em trai, sau đó dùng máu của mình khởi động trận pháp.

Văn Hi thế chỗ Văn Thiến chạy ra ngoài.

Y ngẩng đầu nhìn Bì Tu, lẩm bẩm: "Em là Văn Hi, cũng vừa là Văn Thiến."

81.

Bì Tu nhìn người trong ngực, vươn tay mơn trớn khuôn mặt tái nhợt của y, thở dài nói: "Ban ngày đừng nói mê sảng chứ, chỉ là chị em đổi đồ với em rồi đưa em chạy đi thôi, gì mà em chính là chị, chị chính là em, sao như bản tin xã hội vậy, nghe mà lú luôn."

Mắt Văn Hi đỏ lên: "Em thế chỗ chị hai chạy ra được, nhưng còn chị ấy thì sao? Chị và các tộc nhân ở trong ngục bị tra tấn như thế nào? Tại sao hồn thể của chị ấy lại yếu như vậy? Qua bao nhiêu năm rồi mà vẫn chưa ổn định lại được?"

Y nhớ tới chuyện quá khứ: "Huống chi..... Em cũng chẳng chạy thoát nổi."

Bì Tu nhéo nhéo tay Văn Hi, sau một hồi im lặng, hắn hỏi: "Sau khi chạy ra khỏi nhà lao, sao em lại bị bắt được?"

"Em trốn ra khỏi ngục, đi thẳng đến một ngôi miếu đổ nát. Em sợ có truy binh nên không dám nán lại quá lâu, thế nhưng vừa mới chạy ra ngoài chưa bao lâu thì em liền bị tóm được, sau đó......"

Văn Hi đột nhiên ngừng lại, vô thức nắm chặt tay Bì Tu.

Chuyện sau đó Bì Tu đã biết, những cực hình tra tấn lóc xương rút gân đó, mỗi thứ đều khiến Văn Hi khắc sâu trong lòng.

Bì Tu che mắt y: "Đừng nhớ lại những chuyện trước kia nữa, tôi bảo đảm, sau này sẽ không ai dám làm tổn thương em."

"Không, em chỉ đang nghĩ là, nếu như lúc trước chị không đưa phù chú cho em mà tự chạy trốn ra, thì có phải chị ấy cũng sẽ bị bắt được, những thống khổ mà em từng chịu đựng, có phải chị cũng phải gánh chịu không? Có phải bọn chúng đã tưởng em là chị hai không?"

Văn Hi kéo tay Bì Tu, ngẩng đầu nhìn vào mắt hắn: "Nếu như, có kẻ biết trước chị ấy sẽ trốn thoát được, cho nên cố ý chờ sẵn ở đó thì sao? Nhưng chị hai lại một người vô cùng hiền lành, mỗi khi xuất phủ du ngoạn cùng đều rất kín tiếng, là kẻ nào hận chị ấy đến như thế?"

Bì Tu nhíu mày, Văn Hi vẫn tiếp tục hỏi: "Rõ ràng Đào Đề đã đưa phù chú cho chị mà sao lại không đến đón chị ấy? Có việc gì níu chân anh ta ư, hay là vì....."

"Chắc hẳn là có việc níu chân hắn." Bì Tu ôm Văn Hi lên, đầu tựa vào vai y: "Em nói chậm thôi, để tôi suy nghĩ một chút."

Lão yêu quái lớn tuổi rồi, mụ mị vì sắc dục cả buổi tối, hiện tại đầu óc vẫn chưa tỉnh táo lắm, chỉ có thể chậm rãi load từng chút một thôi.

Văn Thiến đổi quần áo với em trai, để Văn Hi chạy ra ngoài.

Sau khi trốn ra, Văn Hi bị bắt lại, rồi bị tên thượng thư bộ Binh khốn kiếp tra tấn đến chết, thậm chí còn hạ chú nguyền rủa y vĩnh viễn không được siêu sinh.

Mà đáng lẽ người trốn ra được phải là Văn Thiến, cho nên người mà lẽ ra thượng thư bộ Binh sẽ bắt được chính là Văn Thiến, nhưng Văn Hi đã gánh chịu thay cô.

Tuy nhiên Đào Đề không phải người đưa phù chú xong rồi mặc kệ không quản, chỉ nhìn việc hắn cướp Linh Lung tháp cho Văn Thiến là đủ biết tình cảm của hắn thế nào, hắn nhất định sẽ không bỏ mặc Văn Thiến.

Bì Tu vuốt ve mái tóc dài của Văn Hi, thấp giọng bảo: "Ý của em là, có kẻ ngáng chân Đào Đề, sau đó thừa cơ đưa người tới bắt Văn Thiến vừa trốn ra khỏi đại lao để tra tấn?"

Nhưng kết quả lại bắt được Văn Hi thế chỗ Văn Thiến trốn ra, khiến cho y hứng chịu thống khổ nhường ấy.

Bì Tu chưa bao giờ hút thuốc trước mặt Văn Hi, giờ đây lại châm một điếu thuốc, hắn gẩy đầu thuốc, nói: "Đào Đề nói hắn hoài nghi chuyện quá khứ trước kia có liên quan đến Nhai Tí, cho nên hắn nghi ngờ tất cả những việc này là do Nhai Tí làm. Thế nhưng em nói, lúc trước từng thấy người đề nghị dùng nhân hồn để gánh nhân quả là Đào Đề....."

Bất luận thật giả thế nào, tóm lại nhóc con đã trông thấy gương mặt Đào Đề.

Bì Tu rít mạnh một hơi thuốc, không khỏi nghĩ nếu người trốn ra được không phải Văn Hi mà là Văn Thiến, mà Văn Thiến lại nhìn thấy kẻ đẩy mình vào chỗ chết chính là tình lang của mình......

Ôi cái kịch bản cẩu huyết tám giờ gì thế này? Đây là văn học mở rộng trên Dayanzai hả? (Dayanzai là một web chia sẻ tài nguyên văn học.)

Hiện tại Bì Tu dùng chân mà nghĩ cũng biết kẻ kia nhất định không phải Đào Đề, mà là kẻ khác giả trang để cố ý gây ly gián hiểu lầm.

Chẳng trách thằng tiện nhân Nhai Tí kia lại mở ký ức của Văn Hi lúc ở dạ hội, chắc tưởng Văn Hi là tình nhân cũ của Đào Đề mà bây giờ lại ở bên mình. Dự định cho em ấy khôi phục ký ức rồi khóc lóc với mình, sau đó khiến mình và Đào Đề đánh nhau một mất một còn, còn hắn thì đứng trên cầu ngắm phong cảnh xem náo nhiệt đây mà.

Văn Hi tự dưng nghe thấy Bì Tu cười gằn, liền vội vàng hỏi hắn làm sao vậy.

Bì Tu vứt điếu thuốc đi, ôm lấy Văn Hi cắn hai cái lên cổ y, nói ra suy nghĩ trong lòng mình.

Văn Hi lặng thịnh hồi lâu rồi bảo: "Nhưng vì sao Nhai Tí lại muốn làm như vậy chứ?"

Mấy đứa con của Lão Chân Long vẫn luôn bất hòa, đây là chuyện mà ai cũng biết. Đào Đề và Nhai Tí không hợp nhau thì Bì Tu có thể hiểu được, nhưng đó giờ Nhai Tí đều có mục tiêu trả thù rất chuẩn xác, rất ít khi liên lụy đến người khác.

Văn gia đã chọc vào chuyện gì mới khiến Nhai Tí nhắm vào bọn họ?

Gây ra chuyện như xử trảm tuyệt diệt cả nhà, Thiên Đạo không đời nào để cho Nhai Tí phá hoại trật tự nhân gian như thế. Nhưng hắn nhớ lại bộ dáng đầy đủ chân tay lại còn diễn xiếc nuốt kiếm của Nhai Tí, trông đâu có giống bị gì nhỉ.

Bì Tu chợt sững lại.

Năm đó Văn gia lớn mạnh, Văn thừa tướng quyền cao chức trọng một thời, tuy nhiên không hoa nào trăm ngày nở thắm, không người nào trăm ngày sống yên, Thiên Đạo chú trọng nhất là cân bằng, không thể cho phép một triều đại thịnh vượng mãi mãi, cũng không cho phép một gia tộc kéo dài mãi mãi.

Nếu như sự suy tàn của Văn gia vốn dĩ nằm trong kế hoạch của Thiên Đạo, còn Nhai Tí chỉ nhúng tay vào đó thúc đẩy, mặc dù phương pháp khác nhau, nhưng chung quy đều đạt đến mục đích của Thiên Đạo, vậy cho nên Thiên Đạo liền mở một mắt nhắm một mắt, bỏ qua cho hắn ta?

Bì Tu càng nghĩ càng sa sầm mặt mày, nhiệt độ trên người đột nhiên tăng vọt, khiến Văn Hi trong ngực hắn phải ngỡ ngàng, y lập tức vươn tay ôm cổ hắn, lên tiếng trấn an: "Thôi, đừng nghĩ nữa, sau này gặp lại chị rồi hỏi là biết mà."

Văn Hi dán đôi môi lạnh lẽo lên mặt lão yêu quái thơm một cái: "Anh đừng tức giận vì chuyện như vậy."

"Có thể không tức giận được sao?" Bì Tu tặc lưỡi: "Lát nữa tôi đến chỗ Phùng Đô một chuyến, em ăn chút gì đó rồi ngủ tiếp đi nhé."

Văn Hi nhìn hắn: "Hôm nay phải theo anh đi nhận xe mà, em muốn đi cùng với anh."

Bì Tu vỗ hông y: "Sao? Không khó chịu à?"

"Vẫn ổn, em không có yếu ớt đến thế đâu." Văn Hi đẩy hắn ra, đứng dậy thay quần áo: "Chẳng phải có câu chỉ có trâu mệt đến chết chứ không có đất cày đến hỏng sao?"

Y đột nhiên đơ ra, quay đầu hỏi: "Vừa rồi anh gọi điện cho bác sĩ, có phải đã để cho tất cả mọi người biết em ngủ không dậy nổi không?"

Bì Tu đối diện với y, suy nghĩ một chút rồi nói: "Lúc ấy tôi lo cho em quá nên không để ý tình huống xung quanh."

Văn Hi: .......

Văn Hi hiếm khi đội mũ đeo kính râm kín mít, đồng thời bảo Bì Tu cách mình xa xa tí, y không muốn bị người khác nhận ra mình chính là miếng đất bị cày hỏng kia.

Bì Tu dẫn Văn Hi ra ngoài thì đương nhiên không thể cưỡi con xe điện vịt vàng kia nữa, hắn ôm người cưỡi mây bay thẳng đến cửa hàng xe để nhận xe, lái chiếc BMW kia trực tiếp lên đường.

Trước khi lên xe Văn Hi lo mỗi một cái bảng xe mới tập lái thì không nổi bật cho nên liền dán hẳn bốn cái bảng lên đít xe, trên dưới trái phải, khiến người ta muốn không nhìn cũng chẳng được.

Bì Tu ngậm thuốc lá đứng chờ bên cạnh: "Tôi hỏi em này, có phải em rất không yên tâm về kỹ thuật của tôi không?"

"Sao có chuyện ấy chứ?" Văn Hi làm mặt ngạc nhiên: "Em chỉ không yên tâm về kỹ thuật của người khác thôi."

Ngộ nhỡ kỹ thuật lái xe của người khác không tốt, không né nổi cái xe tông ngang xô dọc của Bì Tu thì phải làm sao đây?

Tuy rằng hiện giờ Văn Hi không thiếu tiền, nhưng xe mới còn chưa mua bảo hiểm, lỡ mà va đập thì y xót ruột lắm. Dù sao nay cũng đâu có như ngày xưa, y không còn là tiểu công tử Văn phủ muốn gió có gió muốn mưa được mưa nữa, mà là chồng của ông chủ keo kiệt của quán cơm Tỳ Hưu, cái gì cũng cần phải tiết kiệm.

Bì Tu hằm hằm ngồi lên ghế tài xế, càng nghĩ càng cảm thấy kỹ thuật lái xe của mình bị đánh giá thấp, hắn bèn đè Văn Hi ngồi ghế phó lái bên cạnh ra hôn chụt một cái, nói bằng giọng lạnh lùng: "Tôi thấy sáng nay tinh thần em có vẻ tốt quá nhỉ, vậy tối nay tiếp tục nhé."

Văn Hi nao núng: "Sáng nay đã làm rồi mà, tối nay nghỉ đi thôi."

"Không được, sáng là sáng mà tối là tối chứ." Bì Tu lái xe lên đường, thấp giọng nói: "Biết đâu tôi già lại có con, khiến em có em bé thì sao?"

Văn Hi: .......

Văn Hi: "Không thể đâu, anh đang nghĩ thêm mấy lần nữa thì bẹp giường không dậy nổi chứ gì."

Bì Tu: "Ai nói nhất định phải ở trên giường? Tôi thấy bàn học với bồn tắm cũng không tệ."

Suốt quãng đường hai người cứ tranh luận xem tối nay có làm hay không, làm thế nào, làm chỗ nào, mãi đến khi xe tới nghĩa trang công cộng, Văn Hi tức tối chửi Bì Tu vô liêm sỉ.

Y đeo kính râm nên không nhìn rõ mặt, thế nhưng lập trình viên quỷ hói đầu ngày nào cũng dùng mạng với cường độ cao, chỉ cần ngó áo đôi tình nhân Givenchy mà Bì Tu và y mặc là lập tức biết ngay đây là ai.

Hai tiếng trước còn đang nằm bẹp giường không dậy nổi vì lão yêu quái thô bạo quá mà, sao giờ lại nhảy nhót tưng bừng thế này?

Có quỷ lấp di động ra lặng lẽ chụp ảnh mở topic, bắt đầu chứng minh thật ra thận của kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy không hề khỏe như lời chém gió trên mạng.

Bì Tu kéo Văn Hi đẩy cửa đi thẳng vào văn phòng của Phùng Đô, Phùng Đô đang theo dõi sàn chứng khoán, nghe tiếng động là tức tốc khép ngay cửa sổ lại, ngẩng đầu nở nụ cười mỉm chi.

Thấy người đến là Bì Tu thì hắn lập tức lộ nguyên hình, mở cửa sổ ra rồi dòm Bì Tu, miễn cưỡng hỏi: "Lão gia ngài đây vừa mới kết hôn thì đến chỗ này làm chi vậy hả? Bộ đồ fake trên người nhái y như thật ấy nhỉ, chia sẻ chỗ mua cho tôi với."

Bì Tu đen mặt thanh minh: "Ông đây mua đồ auth chứ éo phải fake, còn nữa, tôi tới là để mượn Đế Thính."

Phùng Đô ngạc nhiên: "Hở? Ông chịu bỏ tiền ra mua đồ auth cơ á?"

"Chứ ông không hỏi vì sao tôi muốn mượn Đế Thính à?" Bì Tu lạnh lùng hỏi.

Phùng Đô xua tay: "Làm gì có chuyện nào quan trọng bằng chuyện ông mua đồ auth xa xỉ, hơn nữa Tây Vương Mẫu đã báo với tôi từ trước là ông sẽ tới mượn Đế Thính rồi."

Hắn đứng dậy cầm xâu chìa khóa đi ra ngoài: "Đi thôi, nó cũng ngủ bốn năm ngày rồi, vừa đúng lúc tôi phải gọi nó dậy ăn cơm."

Đồn rằng Đế Thính có thể nghe được nghe âm thanh của vạn vật, âm thanh của lòng người, phân biệt thiện ác thị phi, thậm chí còn nghe được cả tương lai.

Tuy nhiên Đế Thính có thể nghe, không có nghĩa là nó thích nghe.

Lúc Phùng Đô mở cửa phòng tĩnh âm ra thì Đế Thính cũng đã dậy, nó nằm lỳ trên giường, gương mặt sợ hãi xã hội, cất tiếng hỏi: "Sao đưa nhiều người vào thế? Lại có drama đấu đá gia đình gì cho tôi nghe à?"

Phùng Đô: "Đừng nói quá lên thế chứ, có mỗi ba người thôi mà."

"Ba người cũng là nhiều lắm rồi." Đế Thính thở dài, sau khi thấy là Bì Tu thì thả lỏng: "Tây Vương Mẫu quả thực xem tôi như là người máy vậy."

Phùng Đô: "Nghiêm túc tí đi, là thú máy chứ."

Bì Tu nhíu mày: "Nếu không phải có rắc rối thì tao cũng chẳng tìm đến mày làm gì."

"Không sao." Đế Thính giơ chân trước: "Coi như tôi khởi động sớm cho tết quỷ, đến lúc đó còn phải nghe một đám người la trời la đất nữa, tôi phải chuẩn bị trước một chút."

Nó nhảy xuống giường, đi tới bên cạnh Bì Tu hỏi: "Theo anh về nhà nghe, hay là nghe ở đây luôn?"

Đế Thính ngồi xổm dưới đất, chiếc đuôi vòng qua chân trước, nở nụ cười: "Trên trời dưới trời, chỉ cần anh muốn biết thì tôi đều có thể nghe được."

82.

Nghe ở đây hay về nhà nghe?

Bì Tu suy nghĩ rồi nói: "Ở đây đi, nhưng sau khi xong tao sẽ mang mày về nhà tao, mời mày ăn bữa cơm."

Mắt Đế Thính sáng lên, nói lắc đuôi nói: "Vậy tôi có đươc chọn món không?"

"Có chứ, chỉ cần món mày muốn không quá đáng là được." Bì Tu bỗng hỏi: "Mày có thích vồ chim không? Trong quán tao có một con Quán Quán, mày có thể vồ nó chơi."

Đế Thính cười đáp: "Có cả Quán Quán nữa sao, tuyệt quá. Đã nhiều năm rồi tôi chưa thấy Quán Quán, cơ mà phải bịt mỏ nó lại chứ không thì tôi đau đầu lắm."

Phùng Đô nhìn đồng hồ: "Về văn phòng của tôi đi, ở đây Đế Thính không nghe được âm thanh."

Đế Thính vớ cái bịt tai ở bên cạnh đeo vào tai mình rồi trở về văn phòng cùng Phùng Đô. Nó nhảy lên sô pha, dùng chân sau gãi gãi cổ, chờ Phùng Đô đóng cửa lại thì mới lên tiếng hỏi Bì Tu: "Anh đã nghĩ xong muốn hỏi gì chưa?"

Bì Tu không nói gì mà nhìn sang Văn Hi ngồi bên cạnh mình: "Nghĩ xong chưa?"

Văn Hi đờ người, căng thẳng nắm lấy tay Bì Tu, nói: "Em..... Em không biết nên hỏi gì nữa."

Cái gì y cũng muốn hỏi, song lại chẳng biết hỏi từ đâu, cũng chẳng biết mình có đủ sức chịu đựng khi biết được tất cả hay không, đầu óc y rối như tơ vò, thấy Đế Thính nghiêng đầu nhìn mình, y không biết nên nói gì đây.

Bì Tu vỗ vỗ lưng y: "Vậy thì để tôi hỏi cho."

Trăm nhân ắt có quả, Nhai Tí nhắm vào Văn gia nhất định là có lý do, Bì Tu phải biết rõ lý do thì mới quyết định được sẽ đối phó với Nhai Tí như thế nào, huống chi hắn còn có chứng cứ để chứng minh đúng thật là Nhai Tí hại Văn gia.

Bằng không vô cớ xuất binh, Thiên Đạo sẽ không khoan dung cho việc hắn tùy tiện ra tay với Nhai Tí cùng là dị thú.

Đế Thính nghe câu hỏi của hắn, vẫy vẫy đuôi nhìn Văn Hi hỏi: "Cậu ta là người Văn gia hả?"

Văn Hi gật đầu.

Đế Thính: "Vậy cho tôi một giọt máu của cậu ta đi, trong lịch sử có nhiều Văn gia lắm, phải dùng máu của cậu ta làm chất dẫn thì mới tìm nhanh hơn được."

Bì Tu khẽ nhướn mày: "Lúc tạo thân thể cho em ấy, tao có bỏ một giọt máu của mình vào, không vấn đề gì chứ?"

"Không sao, nhưng mà anh thêm máu của mình vào làm gì?" Đế Thính thắc mắc: "Muốn khiến cậu ta ỷ lại vào anh hơn à?"

Phùng Đô đúng lúc đằng hắng một tiếng: "Rồi rồi, mày đừng hỏi nhiều thế chứ."

Văn Hi đâm ngón tay nhỏ ra một giọt máu, quệt lên tai Đế Thính, tai nó rung lên: "Được rồi, cậu chờ một xíu."

Đế Thính tháo bịt tai trên đầu xuống, rồi bảo Phùng Đô lấy cả nút tai trong tai nó ra, đoạn nó hơi nhướn mày, cất lời cằn nhằn: "Ồn quá."

Nó nhắm mắt lại, lẩm bẩm: "Mọi người chờ chút, tôi sắp tìm được rồi."

Bì Tu đáp ừ, Văn Hi hồi hộp nhìn Đế Thính, thấy lông mày của nó càng lúc càng nhíu chặt, cái mặt lông xù đáng yêu cũng trở nên vặn vẹo.

Đột nhiên, Đế Thính mở mắt ra, dùng chân trước bịt tai mình lại, nằm vật xuống đất.

"Làm sao vậy?" Văn Hi cuống quít hỏi.

Đế Thính đeo bịt tai lên, mất một lúc mới bình tĩnh lại được: "Điếc tai quá, toàn là tiếng la hét thảm thiết, còn có tiếng khóc nữa."

Mặt Văn Hi tái mét, y nắm chặt tay Bì Tu, run rẩy hỏi: "Trước kia nhà tao bị phán xử trảm, thứ mày nghe thấy hẳn là âm thanh lúc hành hình."

"Chặt đầu chỉ cần một đao thôi, sao lại kêu la lâu như vậy được." Đế Thính vừa nói vừa gỡ bịt tai ra, lẩm bẩm: "Để tôi nghe tiếp xem."

Phùng Đô thấy đôi môi Văn Hi trắng bệch, bèn đứng dậy rót cho y cốc nước nóng.

Song còn chưa nâng cốc đến bên miệng thì Đế Thính đã đeo bịt tai lại, nói: "Tuy là xử trảm cả nhà, nhưng đàn ông thuộc dòng chính nhà cậu bị lăng trì còn phụ nữ thì bị chém ngang lưng, chẳng trách lại đau đớn thảm thiết như thế."

Tay Văn Hi nhũn ra, Bì Tu lanh lẹ cầm lấy cốc nước nóng kia đặt lên bàn.

"Vậy...... Vậy......" Văn Hi không thốt được nổi một chữ, đầu như nứt ra từng trận, qua một lúc lâu, y mới run rẩy hỏi: "Vậy..... Mày có nghe thấy giọng nói của một cô gái tên Văn Thiến không, có thể nói cho tao biết chị ấy chết như thế nào không?"

"Là phụ nữ hả?" Đế Thính hỏi.

Văn Hi gật đầu: "Nhưng chị ấy mặc đồ của nam, tao không biết chị ấy bị phân vào bên đàn ông hay phụ nữ."

Đế Thính tháo bịt tay xuống, một lúc sau, nó mở to mắt nhìn về phía Văn Hi, hỏi: "Cô ấy là chị gái của cậu sao? Cậu tên Hoài Ngọc à?"

"Đó là tên tự của tao." Biết nó nghe thấy giọng chị mình, lòng Văn Hi quặn thắt.

Đế Thính: "Tôi nghe được giọng của cô ấy, bởi vì cô ấy mặc đồ nam, bị lầm tưởng là đàn ông cho nên bị xử lăng trì, nhưng giữa chừng thì phát hiện ra là con gái, cho nên lại bị lôi đi chém ngang lưng."

Văn Hi trợn to mắt, nước mắt đã lăn xuống.

"Cô ấy thật kỳ lạ, rõ ràng bản thân đang chịu khổ mà lại thấy vui mừng." Nhìn sắc mặt Văn Hi, Đế Thính chậm rãi nói: "Cô ấy nhủ thầm trong lòng là, may mà Hoài Ngọc đã thoát được rồi, nếu không người phải chịu khổ chính là cậu, cô ấy sao cam lòng được."

Văn Hi bật ra tiếng nghẹn ngào, gương mặt trắng bệch bỗng lan tràn yêu văn Thao Thiết, thậm chí còn có xu thế đỏ dần.

"Đủ rồi!" Thấy tình thế không ổn, Bì Tu bèn giơ tay ấn mạnh vào cổ Văn Hi, khiến y ngất lịm đi, rồi bế y đặt lên ghế sô pha.

Đế Thính nhìn hắn: "Không nghe nữa hả? Chị gái cậu ấy vẫn luôn gọi tên cậu ấy, cứ ngỡ là mình đã chịu phạt thay cho em trai, hi vọng sau này cậu ấy sẽ nguôi ngoai, đừng đau khổ nữa."

Bì Tu hít sâu một hơi: "Được rồi, em ấy đã nghe đủ rồi. Tao muốn biết nguyên nhân tại sao Nhai Tí nhắm vào Văn gia chứ không muốn biết mấy chuyện khiến em ấy đau lòng như thế."

Phùng Đô ho nhẹ: "Ông bảo bọc hơi quá rồi đấy, cậu ấy cần biết những việc này mà."

"Biết rồi thì thế nào?" Bì Tu bực dọc: "Chị gái em ấy xả thân để đưa em ấy thoát ra, tưởng là em trai mình có thể bình an sống sót, không ngờ cả hai đều chịu tội thay cho nhau, chẳng ai được sung sướng cả, biết mấy việc đó thì có thể làm gì được chứ?"

Phùng Đô cau mày: "Ông đừng kích động."

Đôi mắt Bì Tu lấp lóe biến đổi giữa màu đen và màu vàng, hắn nhìn về phía Đế Thính, ánh mắt mang theo áp lực: "Tiếp tục đi."

Đế Thính vẫy vẫy đuôi: "Anh nổi nóng với tôi cũng vô ích thôi, Bì Tu, anh biết đấy, thời gian luôn chảy trôi, tôi phải bắt được phần ngọn thì mới có thể tìm ra phần gốc."

Nó vừa nói vừa nhắm hai mắt lại, bắt đầu để âm thanh của quá khứ tràn vào tai mình.

Qua hồi lâu, vẻ mặt Đế Thính trở nên kỳ diệu, nó mở mắt ra nhìn Bì Tu: "Trước kia anh có từng quen biết lão thừa tướng Văn gia hay là gây thù chuốc oán với Nhai Tí không?"

Bì Tu ngạc nhiên: "Không, làm gì có."

"Vậy tại sao tôi lại nghe thấy Nhai Tí đang chửi anh và ông nội cậu ấy?" Đế Thính nhái giọng Nhai Tí: "Cái hạng súc sinh không lỗ đ*t mà cũng dám tranh với ta à, lão khốn Văn gia đúng là ngu xuẩn, ta có chỗ nào kém hơn cái thằng ngay cả đi ỉa cũng không biết kia chứ?"

Nó chớp đôi mắt cún con, nhìn Bì Tu với vẻ vô tội: "Trừ anh ra, tôi thật sự không nhớ trên đời này còn ai không có lỗ đ*t nữa."

Bì Tu: ......

Hắn hít sâu một hơi: "Mày nghe tiếp đi, bao giờ nghe được lý do hắn chửi tao thì nói cho tao."

Đế Thính gật đầu, song vẫn tò mò hỏi: "Anh thật sự không có hả?"

Bì Tu lạnh lùng nhìn nó: "Tao quả thực không có, giờ tao đang cảm thấy mày cũng có thể không có đấy."

"Không được, cái này tôi nhất định phải có." Đế Thính cởi bịt tai ra: "Cả đời anh chẳng thể nào hiểu được lạc thú ngồi bồn cầu nghịch điện thoại đâu."

Phùng Đô lao tới giữ Bì Tu lại, túm chặt cái tay định đánh của hắn: "Bình tĩnh bình tĩnh, ông đánh nó là hiệp hội bảo vệ động vật sẽ ghi hóa đơn phạt với giam ông lại đó."

Bì Tu nổi giận: "Ông đây mà thiếu tí tiền lẻ ấy hả?"

Phùng Đô gồng mình xoay người Bì Tu về phía bàn trà: "Nếu ông tức quá thì đập cái này rồi thay cái mới luôn cho tôi đi, dù sao ông cũng có tiền mà, đổi cho tôi cái bàn tử đàn đi, vừa khéo dạo này cái bàn tôi ưng đang giảm giá."

Bì Tu lập tức bình tĩnh lại, tránh ra khỏi tay Phùng Đô, nói: "Ông đừng hòng bòn rút được một cắc tiền nào từ tôi."

Phùng Đô thở phào nhẹ nhõm: "Được được, chẳng ai ham chút tiền ấy của ông đâu."

Bì Tu hừ lạnh, chỉnh trang lại áo quần trên người rồi khoanh tay ngồi xuống sô pha, chìm vào dòng suy tư, trước kia mình rốt cuộc đã kết thù với Nhai Tí lúc nào nhỉ.

Cái lần bỏ phiếu kia không tính, hẳn là chuyện từ mấy trăm năm trước rồi.

Bì Tu cẩn thận hồi tưởng lại lịch sử gây dựng sự nghiệp mấy trăm năm trước của mình, trong số mấy cái quán mình từng đập chắc không có sản nghiệp của Nhai Tí đâu nhỉ. Hay trong số mấy thằng ăn trộm mình từng đuổi có đứa là đàn em của Nhai Tí?

Hắn đăm chiêu suy nghĩ, cứ cảm thấy 700 năm trước lúc mình mang theo Cừu Phục với Nhậm Kiêu ra chợ mua thức ăn, trong số mấy cái chân mình từng dẫm đó có thể có chân của Nhai Tí.

Ngẫm lại cân nặng của mình rồi lại nghĩ có thể lúc đó đã đạp phải ngón chân của Nhai Tí, ắt hẳn là đau lắm, Nhai Tí vì vụ này mà thù mình cũng không phải không thể.

Lần này Đế Thính nghe rất lâu, bộ dáng nó cau mày chăm chú trông cực kỳ giống người đang thi nghe tiếng Anh.

Thấy nó mãi chẳng đeo bịt tai lên, sắc mặt Phùng Đô cũng trở nên nghiêm trọng, lẽ nào thật sự có chuyện lớn gì đó cho nên Đế Thính mới nghe chăm chú như vậy?

Chuyện này dính dáng đến tận hai tên dị thú, Phùng Đô không thể không đề cao cảnh giác.

Rốt cuộc Đế Thính cũng đeo bịt tai lên, ngước cái mặt lông xù nhìn về phía Bì Tu với vẻ phức tạp: "Anh..... có nhớ mình từng đắc tội hắn lúc nào không?"

"Chắc là trong lúc tranh đồ ăn với người ta ở chợ tao có dẫm lên chân hắn?" Bì Tu khoanh tay cau mày: "Trừ lần gần đây tao dùng sự đẹp trai của mình mà vũ nhục hắn thì tao thật sự không nhớ mình có thù oán gì với hắn."

Phùng Đô: ......

Đế Thính: ......

Phùng Đô: "Hay có khi là Đào Đề đánh nhau với hắn, lúc đang đè hắn ra mà tẩn thì trùng hợp bị ông trông thấy? Cho nên hắn ta mới giận chó đánh mèo?"

Bì Tu lắc đầu: "Xưa nay tôi chẳng muốn tham dự vào chuyện mấy anh em nhà đó, đám con trai của Lão Chân Long toàn mấy thằng thần kinh, ai dây vào chúng nó là tự chuốc vạ vào người."

Phùng Đô: "Nhưng tôi thấy trên diễn đàn nói ông cũng là con trai của Lão Chân Long mà, ông đi tranh gia sản cũng là hợp lý hợp tình thôi."

Bì Tu: ???

Bì Tu: "Tuy đồn là thế nhưng tôi với Lão Chân Long không có quan hệ gì sất."

Đế Thính suy nghĩ một thoáng rồi bảo: "Anh chờ một chút, để tôi nghe lại lần nữa xem."

Lần này Đế Thính không dồn tâm trí đi tìm sự tồn tại của Bì Tu nữa mà chuyển sang tìm kiếm âm thanh của lão thừa tướng Văn gia, cuối cùng nó cũng tìm được đáp án Bì Tu muốn, đồng thời liên hệ với câu chửi lúc trước của Nhai Tí, Đế Thính càng chắc chắn hơn.

Nó đeo bịt tai lên, nói với Bì Tu: "Tôi tìm được rồi. Trước đây đương triều chuẩn bị thay đổi niên hiệu, hoàng đế muốn sửa đổi đồ đằng, Nhai Tí coi trọng số mệnh của đương triều nên liền sai người lẻn vào thế gian, đề nghị thêm hình Nhai Tí vào đồ đằng, thế nhưng lại bị Văn thừa tướng bác bỏ với lý do quốc thái dân an, Nhai Tí quá nặng huyết khí."

(Đồ đằng hay totem, là những hình vẽ, họa tiết, biểu tượng của những sinh vật siêu nhiên mà con người sung bái, thờ phụng.)

Bì Tu nhíu mày: "Sau đó thì sao?"

Đế Thính: "Sau đó Văn thừa tướng nêu ý kiến với hoàng đế, hiện đang là lúc tứ hải thái bình, phải nhân cơ hội này để phát triển và thông thương các nơi, phải coi trọng các thương hộ, tăng cường quốc lực gia tăng quốc khố, cho nên đề nghị thêm Tỳ Hưu vào đồ đằng."

Phùng Đô: "Chỉ có vậy thôi sao?"

Đế Thính gật đầu.

Bì Tu bèn hỏi Đế Thính về thời điểm mà việc này xảy ra, hắn cẩn thận hồi tưởng lại, hình như khoảng thời gian đó yêu lực của mình bỗng dưng mạnh lên, liên tục diễn xiếc suốt mười canh giờ cũng không thấy mệt, thì ra là nhờ khí vận của quốc gia.

Hắn lại hỏi còn có chuyện gì khác không.

Đế Thính lắc đầu: "Tôi thật sự không tìm được chuyện nào khác có thể khiến anh vừa dính dáng đến Văn gia vừa đắc tội với Nhai Tí, vừa rồi tôi nghe âm thanh còn khổ hơn cả tôi thi tiếng Anh, toàn là chi tiết vụn vặt, thật sự rất khó chịu."

Bì Tu nói cám ơn, chợt hắn hỏi: "Văn gia hiện tại có còn người nào sống trên đời không?"

Đế Thính lắc đầu: "Huyết thống của Văn gia đã diệt hết, không còn phàm nhân nào tồn tại trên đời này nữa."

83.

Văn phòng lặng ngắt như tờ, thấy Bì Tu chìm vào trầm tư, Đế Thính bèn dùng pháp thuật khiến nút tai trở về trong lỗ tai mình, ngăn chặn hết thảy mọi âm thanh không cần thiết.

Sau một khoảng lặng im đằng đẵng, Bì Tu mới hỏi: "Ngay cả một phàm nhân bình thường còn sống cũng không có sao?"

Đế Thính lắc đầu: "Thật sự không có."

Phùng Đô vỗ vai Bì Tu: "Như thế chẳng phải tốt hơn sao? Đại đạo năm mươi, thiên diễn bốn chín[1], mọi sự sẽ không làm đến mức đường cùng, sẽ luôn chừa lại một hi vọng sống cho Văn Hi, để cậu ấy ở bên ông thật dài thật lâu."

"Gần đây ông đi học thêm lớp phụ đạo à hay sao mà khéo mồm thế?" Bì Tu buồn cười, nhưng nhớ tới hồn thể của Văn Thiến chữa trị nhiều năm mà vẫn tàn tạ như trước, hắn lại chẳng cười nổi.

Đế Thính: "Còn gì muốn hỏi không? Nếu không thì tôi dừng nghe nhé, tiếng la hét ban nãy đáng sợ quá, đã lâu lắm rồi tôi chưa nghe âm thanh nào chói tai như thế."

Bì Tu nói lời cám ơn: "Không cần nghe tiếp nữa đâu, kẻo mày lại gánh thêm nhân quả không cần thiết."

Hiện tại Đào Đề vẫn đang cố gắng giấu diếm một số việc, hẳn cũng là vì muốn che giấu nhân quả, không để mình biết rồi thì lại dính vào. Bì Tu im lặng một lúc rồi trịnh trọng cám ơn Đế Thính lần nữa.

Đế Thính lắc lắc đuôi: "Anh là người tốt, tôi tặng kèm cho anh một tin nữa, Văn gia bị oan, kẻ vu oan hãm hại nhà bọn họ đã gặp báo ứng rồi, cũng đã đoạn tử tuyệt tôn không còn ai nữa cả."

Bì Tu sững sờ một thoáng rồi lập tức gật đầu: "Tao biết rồi, cảm ơn mày."

"Tiếp theo ông định làm gì? Trình diễn xé Nhai Tí bằng tay không à?" Phùng Đô ngậm thuốc lá song không châm lửa, hắn chỉ tay lên phía trên, nói: "Nếu làm đơn giản thô bạo quá thì nó sẽ không đồng ý đâu, đến lúc đó ông lại gánh thêm nhân quả, thân nhiệt nóng quá rồi phải làm sao."

Bì Tu ngồi trên sô pha, xoa mặt Văn Hi: "Không cần lo tôi kích động, ông yên tâm đi."

"Tôi rất yên tâm về ông, thế nhưng tôi không yên tâm về Nhai Tí lắm đâu." Phùng Đô chép miệng: "Hồi xưa bị đè dưới chân núi, mỗi năm có hơn sáu tháng được ra ngoài chơi bời, bây giờ vị trên kia quản hắn nghiêm hơn, mỗi năm chỉ có hai ngày được ra ngoài hít thở không khí thôi, thế mà hắn còn dám tác oai tác quái đến mức ấy, hắn tưởng cha mình còn sống thật đấy à?"

"Ông nói vậy cũng nhắc nhở tôi." Bì Tu sững lại: "Đống giao châu lần trước sở giám sát tịch thu được chính là hàng mà hắn yêu cầu, nghe nói là dùng để nối xương cho Lão Chân Long, chắc hắn định dùng long cốt để dẫn hồn, gọi cha hắn trở về."

Phùng Đô hơi nhướn mày, hiểu ra là cần mình giúp, bèn đi tới trước máy vi tính, mở phần mềm ra xem tình huống kiếp này của Lão Chân Long.

"Dẫn hồn cái gì? Hắn muốn gọi Lão Chân Long về làm gì? Cuối cùng cũng hoàn toàn tỉnh ngộ, muốn đào ông cụ từ dưới mồ lên để tẫn hiếu hả? Đây chính là nghệ thuật trình diễn hiện đại của yêu quái sao?"

Đế Thính nghe vậy bèn nhả cái đuôi đang gặm trong miệng ra, ra hiệu bảo Phùng Đô bình tĩnh chút: "Long hồn đầu thai luân hồi không dễ bị triệu hồi như thế đâu, hơn nữa chẳng phải anh có thể xem được động thái của Lão Chân Long – đối tượng đầu thai được chú ý trọng điểm còn gì?"

Phùng Đô không hùng hổ bức xúc nữa mà nhìn chằm chằm màn hình, nói: "Đúng là có xem được, hôm qua ông cụ tỏ tình với con gái nhà người ta ở nhà trẻ, sau khi bị từ chối thì khóc lóc chạy về nhà, hôm nay thấy mất mặt quá nên không chịu đi học, giờ đang trốn trong chăn bị bố đè ra đánh đòn."

"Thế chẳng phải xong rồi sao." Đế Thính ngáp một cái: "Tôi giúp anh nghe ngóng là được, quýnh lên thế làm gì."

Bì Tu gật đầu: "Đúng là không cần quýnh quá, xương cốt của Lão Chân Long vỡ nát hết cả, cần phải có một lượng giao châu cực kỳ lớn, hơn nữa hiện tại tôi đã chặt đứt nguồn cung giao châu của hắn rồi, chắc giờ hắn đang điên tiết dưới chân núi mà không làm gì được."

Phùng Đô bình tĩnh lại, ngước mắt nhìn về phía Bì Tu hỏi: "Ông không sợ thằng chả trả thù ông à?"

"Dù hắn không đến trả thù tôi thì tôi cũng muốn kiếm chuyện với hắn đây." Bì Tu lạnh lùng nói: "Nếu nói Văn gia từ thịnh thành suy là kết quả do Thiên Đạo sắp đặt thì tôi còn hiểu là nó muốn cân bằng, nhưng Nhai Tí lại nhúng tay đẩy một cái, lợi dụng việc Thiên Đạo chỉ nhìn kết quả chứ không xem quá trình để mặc sức hành hạ Văn gia, tôi sẽ không buông tha cho hắn."

Đôi mắt vàng của Bì Tu nhìn vào Phùng Đô, hờ hững nói: "Nếu tôi đã hưởng lợi từ quốc vận, đã biết nguyên nhân đã dính nhân quả, vậy thì vốn cũng dính dáng đến việc này rồi. Huống chi giờ Thiên Đạo lấy núi đè lên giày vò hắn, sinh tử đã định sẵn rồi, tôi chẳng qua cũng chỉ nhúng tay đẩy một cái, khiến hắn ta chết nhanh hơn thôi mà."

Phùng Đô: "Nói thế cũng chẳng sai, nhưng mà ông phải nhớ kỹ, dù hận hắn đến mấy đi chăng nữa, thì đòn cuối cùng kết liễu tính mạng hắn cũng không thể là do ông hoặc Văn Hi ra tay được, đây là đại nhân quả đấy."

Lời nhắc nhở của Phong Đô đại đế quá rõ ràng, bên ngoài cửa sổ, mây đen đột nhiên kéo đến dày đặc, tiếng sấm ầm ầm vang rền từng trận.

Văn Hi nằm trên sô pha đột nhiên bừng tỉnh, mở to hai mắt bật dậy.

"Không có chuyện gì, chỉ là sét đánh thôi." Bì Tu vuốt ve gương mặt y, thấp giọng an ủi: "Sắp mưa rồi, chúng ta nên về nhà cất quần áo thôi, kẻo Givenchy mới mua lại ướt hết."

Văn Hi vẫn còn hơi hoảng hốt, y gật đầu với Bì Tu, được hắn bế ra ngoài.

Đi tới cửa, Bì Tu chợt quay đầu nhìn về phía Đế Thính: "Đi nào, theo ta về nhà ăn cơm."

Đế Thính nhìn bên ngoài trời đã đổ mưa, lại nhìn bàn chân sạch sẽ tinh tươm của mình, ngẩng đầu tặng cho Bì Tu một nụ cười xán lạn: "Anh có thể bế tôi ra ngoài không? Tôi mới tắm rửa sạch sẽ, không muốn làm bẩn chân."

Bì Tu không nói gì, chỉ đăm đăm nhìn nó.

Đế Thính hiểu rồi, người máy thì không có tư cách yêu cầu quá nhiều.

Song cuối cùng chân của Đế Thính vẫn không bị ướt, nó được Bì Tu kẹp dưới nách ném lên BMW, ngồi xe chạy thẳng về nhà. Lúc bước xuống xe Đế Thính vẫn chưa hết cơn choáng váng, chẳng biết hôm nay là ngày gì mà cảm tưởng như mình vừa mới chơi GTA5: Cuồng Lộ Tỳ Hưu vậy.

Hầu Nhị thấy bà chủ suy yếu được ông chủ bế trong tay, ông chủ còn lạnh lùng kẹp dưới nách một con cún con, cu cậu quýnh lên, chỉ vào con cún kia hỏi: "Ông chủ, nhanh thế mà đã sinh con rồi hả?"

Hôm trước mới động phòng, hôm sau đẻ hai đứa, đại yêu cường giả, đáng sợ thế ư!

Bì Tu: ???

Lão yêu quái và Đế Thính đưa mắt nhìn nhau, đều thấy được sự ghét bỏ hiện lên trong đôi mắt đối phương.

"Mở to con mắt mày ra mình nhìn xem, người nó toàn lông, người anh mày toàn vảy, con ở đâu ra?" Bì Tu nắm gáy Đế Thính dúi nó vào ngực Hầu Nhị: "Tìm cái khăn bông lau lông cho nó đi."

Hầu Nhị nhận lấy con cún trắng này, theo bản năng nhấc chân sau của nó lên nghía: "Nào nào, để anh xem là em trai hay em gái nào......."

Đế Thính giơ chân đá lên mũi Hầu Nhị.

"Bản nhân Đế Thính, mãnh nam ngàn tuổi, khỏi cần xem."

Bì Tu nghe tiếng động bèn ngoái lại nhìn, thấy là Hầu Nhị bị đánh thì thở phào nhẹ nhõm nói: "Chiêu đãi cho đàng hoàng, đây là khách tối nay đấy."

Nghe Hầu Nhị đáp vâng dạ, bấy giờ Bì Tu mới bế Văn Hi đi lên lầu.

"Còn có chỗ nào khó chịu không?" Hai người ngồi trên giường, Bì Tu nhìn chỗ gáy mà ban nãy mình bấm vào, vừa xoa xoa cho nhóc con vừa lên tiếng giải thích: "Tâm trạng em quá kích động nên tôi đành để em ngủ một lúc."

Văn Hi sáp lại hôn lên khóe miệng lão yêu quái: "Em biết."

Y tựa vào vai Bì Tu, im lặng một hồi rồi mới hỏi: "Lúc sau Đế Thính nghe được gì vậy? Anh nói cho em biết đi, em sẽ không sao đâu."

Bì Tu đưa tay vuốt tóc y, ôm y vào lòng, dùng giọng điệu dịu dàng nhất đời này để thuật lại hết thảy những gì Đế Thính nghe được: "Tuy vẫn còn vài chỗ chưa làm rõ, nhưng tôi chỉ có thể để nó nghe đến đó thôi. Bằng không để nó vướng phải nhân quả không cần thiết thì lại thêm liên lụy."

Văn Hi: "Em hiểu cả mà, cảm ơn nó nhé."

Bì Tu ôm y, hai người lắng nghe tiếng mưa ngoài cửa, chẳng một ai cất lời. Hắn biết Văn Hi đau lòng, giờ cũng chẳng biết phải an ủi thế nào, chỉ đành ôm y thật chặt, cho y biết còn có mình ở đây.

Văn Hi bỗng bật cười, ôm lấy cổ Bì Tu, nói: "Quả nhiên là bị oan, em biết ông nội sẽ không làm ra chuyện như vậy mà."

Người nhà họ Văn dù đến chết vẫn cứ trong sạch.

"Muốn tôi giúp em làm gì đó không? Chẳng hạn như cho mọi người biết nhà em bị oan, hoặc là......" Bì Tu nói được nửa chừng thì bị Văn Hi hôn chặn lại.

Văn Hi áp trán lên trán hắn, cất lời thủ thỉ: "Đủ rồi, thế này là đã đủ rồi."

Y rũ mắt nâng mặt Bì Tu lên, nghiêm túc hôn một cái rồi nhẹ nhàng nói: "Em tự biết rõ thị phi đen trắng, huống qua sáu trăm năm cát bụi đã về với cát bụi rồi, người năm xưa cũng đã luân hồi không biết bao nhiêu kiếp, hà tất phải vì chuyện cũ mà dấy lên sóng gió."

Văn Hi nói với Bì Tu, tựa như là đang thuyết phục chính mình.

Bì Tu vén lọn tóc rối của y ra sau tai, đặt một nụ hôn lên đầu ngón tay y: "Nếu em cảm thấy không cần, vậy thì không quản nữa."

"Ừm." Văn Hi nhìn hắn, bỗng bật cười, đưa tay chọt chọt mũi hắn: "Cái này có tính là thù lao em làm gối băng cho anh không?"

Bì Tu nhíu mày: "Đừng nói linh tinh, cái này gọi là tôi yêu ai yêu cả đường đi."

Lão yêu quái ôm y chép miệng: "Vốn dĩ tôi không muốn nói những lời này, thế nhưng tôi cầm lòng không đặng."

"Tôi chẳng qua chỉ muốn sớm biết rõ nhân quả huyết mạch giữa em và Văn gia, sau khi báo đáp công ơn nuôi dưỡng, em sẽ không còn quan hệ gì với bọn họ nữa, bọn họ tiến vào luân hồi tái thể, còn em thì ở lại bên cạnh tôi, cùng kiếm tiền với tôi, không cần canh cánh những chuyện cũ quá khứ, sinh lão bệnh tử đó nữa."

Nói đoạn, Bì Tu cúi đầu nhìn Văn Hi: "Em cảm thấy tôi ích kỷ hẹp hòi cũng không sao, yêu quái đều như vậy. Dù sao em từ trong ra ngoài đều mang dấu vết của tôi, có chạy trốn đến chân trời góc bể tôi cũng có thể tìm được em."

Văn Hi trừng hắn: "Thương lượng nha, anh bớt xem mấy cái truyện cẩu huyết của Nhậm Kiêu đi."

"Thật ra tôi thấy cũng hay phết mà, tôi đọc thấy đại yêu quái trong đó còn có thể biến ra chân thân để ngủ với vợ nữa, tôi rất hâm mộ." Bì Tu thẳng thừng bày tỏ, còn dùng bàn tay hiện vảy của mình mơn trớn đôi môi Văn Hi.

Văn Hi: ......

Y gượng gạo hắng giọng: "Kỳ thật anh không cần phải hâm mộ người khác đâu."

"Thật không? Mới ngày thứ hai đã chơi lớn như vậy có được không?" Bì Tu cười trêu, chợt ôm chặt hông Văn Hi nâng y lên trên, hôn lên mắt y cái chóc: "Tôi đùa thôi."

Văn Hi nguýt hắn: "Em thấy anh vẫn chưa học được tinh túy nhỉ."

Y chủ động vươn tay đẩy ngã Bì Tu xuống giường, ngồi lên hông lão yêu quái, bắt đầu cởi quần áo trên người mình, để lộ ra những dấu đỏ từ tối qua vẫn chưa mờ đi.

"Vào lúc em buồn phiền thế này, chẳng phải anh nên dùng cơ thể để an ủi em sao?" Văn Hi chống lên bờ vai hắn, nở nụ cười bảo: "Hiện giờ tâm trí em rất loạn, chẳng muốn nghĩ gì hết, anh có thể giúp em được không?"

Có chuyện gì mà không thể giải quyết bằng một nháy chứ? Nếu như không được, vậy thì hai nháy.

Câu nói quá sức chí lý này, từ hôm nay sẽ được viết vào trong từ điển nhân sinh của Bì Tu.

Sống đến già học đến già, bể học vô biên, Bì Tu lấy giường làm thuyền, rung lắc đến sảng khoái. Lớp vảy màu xanh sẫm bị Văn Hi cào rụng mất hai cái, sượt qua đầu ngón tay trắng nõn rơi xuống mặt đất phát ra tiếng lanh lảnh.

Đúng là vừa đau vừa sướng mà.

Xong xuôi công việc, Bì Tu bèn dùng nguyên hình cuộn tròn lấy Văn Hi nằm trên giường, nghe nhóc con đếm số vảy bị rớt trên giường, không nhịn được dùng đuôi cọ cọ mặt y.

Bỗng Văn Hi túm đuôi hắn hỏi: "Anh lấy đồ phơi ngoài kia vào chưa?"

Bì Tu đơ ra, không màng đến âu yếm ngọt nhạt gì nữa, lập tức lao xuống giường mặc quần áo, hớt hải chạy ra sân sau.

Song hắn vẫn chậm một bước, cơn mưa giá lạnh phả lên quần áo, ướt hết sạch chẳng sót bộ nào. Lão yêu quái đen mặt, tức tốc tung ra yêu lực.

Đột nhiên hắn nghe thấy một tiếng kêu yếu ướt vang lên từ phía bên kia bức tường.

Lão yêu quái vội vịn tường ló đầu ra nhìn.

Hở, cái hình vịt con vàng quen thuộc kia, chẳng phải là cái tấm chắn gió xe điện bị mất đó sao?

******

Chú thích:

[1]Đại đạo năm mươi, thiên diễn bốn chín: Thời cổ có hai loại phương pháp bói toán là bói mai rùa và bói cỏ thi. Cách bói cỏ thi là lấy năm mươi cọng cỏ thi, bỏ lại một cọng không dùng, chỉ dùng bốn mươi chín cọng để bói.

Năm mươi cọng cỏ thi này tượng trưng cho vạn vật trong thiên địa, cọng cỏ không dùng đó tượng trưng cho thái cực khi mà thiên địa chưa sinh ra. Năm mươi được gọi là số đại diễn, đại đạo lấy năm mươi là tận cùng, là tối đa, còn bốn mươi chín là số thiên diễn. Vạn sự luôn không thể nào mà hoàn mỹ tuyệt đối được, giống như ta chỉ có thể bói được bốn mươi chín cọng cỏ, ắt sẽ có một đường sống, chính là cọng cỏ chừa lại kia. Đó chính là đại đạo năm mươi, thiên diễn bốn chín.

84.

Bì Tu vịn tường nhìn chằm chằm tấm chắn gió vịt vàng đang lắc lư kia, hắn chống tay lộn nhào một cái rồi hạ cánh xuống đất, khiến tấm chắn gió bị kéo căng phần phật.

Tấm chắn gió này đã theo hắn rất nhiều năm, vào sinh ra tử che mưa đội gió, tình cảm đâu chỉ ở mức bình thường. Nhưng Bì Tu vừa mới quay đầu thấy Givenchy bản limited mình bỏ cả lốc tiền để mua bị vo thành cụ lấm lem đầy bùn đất thì lập tức ném tấm chắn trong tay đi, hớt hải chạy tới nhặt quần áo.

Tay còn chưa chạm vào áo, hắn chợt nghe có một tiếng mèo kêu phát ra từ trong bộ đồ.

Không biết cái gì bọc ở giữa mà đang run rẩy không ngừng.

Lão yêu quái đen mặt, nhấc Givenchy của mình lên, để lộ ra cái thứ đang dựng lông nhe răng trợn mắt với mình..... Mèo con hử?

Hắn ngồi xổm xuống, dùng yêu lực áp chế, nhấc gáy con mèo nhỏ đang run bần bật kia đến trước mặt mình, tuy chỉ to bằng bàn tay, yêu khí cực kỳ mỏng manh, song vẫn có thể cảm giác được đây không phải một con mèo con bình thường.

Là một con yêu quái mèo con.

Lông màu trắng xen xám, không phải mèo ta, chắc là mèo lai, không biết sao lại chạy tới đây.

Bì Tu quơ quơ con mèo bị vận mệnh bóp cổ: "Biết nói không? Biết thì nói đi."

Mèo con kêu meo meo, có vẻ vẫn chưa biết nói chuyện.

"Như này sao mà dạy được, còn chẳng biết nói nữa chứ." Bì Tu ngẩng đầu nhìn cơn mưa càng lúc càng nặng hạt, bèn chép miệng hỏi trời cao: "Ngươi có thể đừng trút mưa nữa được không? Nếu trút thì chỉ trút xuống miếng đất chỗ nghĩa trang công cộng có được không?"

Thiên Đạo đánh một tiếng sét, không được.

Bì Tu: "Vậy thương lượng nha, trút mưa xong thì cho mát mẻ tí đi, giờ đã tháng tám rồi, có thể mát mẻ hai hôm được không?"

Thiên Đạo lại đánh một tiếng sét nữa, không được.

Bì Tu xị mặt, hằm hằm cầm quần áo bẩn và con mèo kia bỏ đi, đi được hai bước lại nhớ đến tấm chắn gió vịt vàng còn đang chỏng chơ dưới đất, thế là lại quay người lại lấy.

Văn Hi đang lau tóc đi ra khỏi buồng tấm thì liền thấy Bì Tu ôm một con mèo ướt sũng về, quần áo trên tay cũng vừa ướt vừa bẩn. Không biết hắn đi đâu tìm mà còn đem cả tấm chắn gió lúc trước bị mất về nữa.

Y nhìn Bì Tu: "Anh làm gì vậy? Đi cất quần áo mà còn mang cả rác về nhà à?"

Mèo con ngửi thấy mùi hương tỏa ra từ Văn Hi, bèn nhìn sang phía y, meo một tiếng yếu ớt, đôi mắt mở to, góc nhìn 45° ngước lên thể hiện sự cute của mình một cách hoàn hảo, cũng dễ khơi gợi sự yêu thương của nhân loại dành cho mèo nhất.

Văn Hi cắn câu ngay tắp lự, lập tức sửa giọng: "Lại còn mang một con mèo con về nữa."

Y lấy khăn bọc mèo con lại rồi bế nó lên, còn không quên cằn nhằn: "Lực tay anh lớn như thế, nó nhất định bị anh siết đau rồi, kêu meo meo đây này."

Bì Tu sầm mặt: "Lực tay tôi làm gì có lớn?"

Văn Hi nguýt hắn rồi vén áo lên để lộ ra hai dấu tay ở eo mình: "Anh nhìn xem có phải do anh làm hay không? Lúc nãy đi tắm em soi gương mà phát sợ luôn."

"Tôi đâu cố ý, vào lúc đó ai mà khống chế được?" Bì Tu hắng giọng nhận lấy con mèo từ tay Văn Hi: "Tôi đi tắm đây, quần áo cũng phải giặt lại lần nữa."

Mèo con đang từ vòng ôm ấm áp thơm phức bỗng dưng trở lại trong tay lão yêu quái, liền giãy dụa nhướn người về phía Văn Hi kêu méo méo không ngừng.

Văn Hi vươn tay định bế nó nhưng lại bị Bì Tu né đi.

"Đừng ôm nó, con yêu quái mèo con này không phải hạng đứng đắn gì đâu, tấm chắn xe điện của tôi chính là do nó trộm đấy, quần áo phơi ngoài kia cũng bị nó tha mất một chiếc, giờ phải giặt lại đây này." Bì Tu vừa nói vừa búng đầu con mèo: "Đừng có kêu nữa, giờ mang mày đi tắm, tắm xong cho mày đến cô nhi viện."

Văn Hi nghĩ bụng con mèo này yếu như thế, chắc là đói bụng, y bèn khoác áo đi xuống lầu định tìm ít sữa bột cho nó uống.

Nhưng vừa mới xuống lầu, y đã nghe thấy Hầu Nhị nằm nhoài trên bàn gào khóc hu hu, Đế Thính đứng trên bàn dùng cái chân trắng trắng xoa đầu cậu chàng: "Đừng khóc nữa, có lúc gặp gỡ thì cũng có lúc chia xa, không gì có thể kéo dài mãi mãi cả."

Văn Hi ngạc nhiên, bèn hỏi Tô An đang tính sổ sách cạnh đó: "Chuyện gì thế? Sao tự dưng lại khóc lóc thế kia?"

Tô An vẫn cắm đầu tính toán, vừa bấm máy tính vừa nói: "Bị lừa tình qua mạng đó ạ, người yêu nó nói mình là em gái xinh xắn 40kg, nhưng thật ra là yêu quái hói đầu 90kg, vừa móc chân vừa rep tin nhắn của Hầu Nhị lại còn chửi nó ngu nữa, bị Đế Thính nghe thấy được, nói lại với Hầu Nhị, rồi diễn ra một màn như anh đang thấy đây."

"Đúng đúng đúng, thằng cha kia chơi quả đầu loli hồng phấn, mở mồm chửi bới thô tục, lúc sau bọn em phải cho Quán Quán gửi tin nhắn thoại chọi nhau với thằng chả thì mới thắng được." Hầu Nhị chép miệng: "Anh hai của em thảm quá."

Văn Hi nhìn cu cậu: "Cậu thấy cậu ấy thảm thế sao còn cười?"

"Bởi vì đây có phải lần đầu bị lừa đâu." Hầu Tam nhìn Hầu Nhị đang đau thương thống khổ, thầm thì cười bảo: "Không ai té ngã hai lần trên cùng một dòng sông cả, nhưng Hầu Nhị thì có thể."

Văn Hi: .......

Đế Thính giơ chân vỗ vỗ đầu khỉ của Hầu Nhị: "Thôi đừng buồn nữa, cóc ba chân khó kiếm nhưng chẳng lẽ gái hai chân lại khó tìm hay sao?"

"Mày thì biết cái qué gì?" Hầu Nhị gạt phăng chân nó, lau nước mắt sụt sùi: "Vất vả lắm mới hẹn nhau tuần sau gặp mặt, thế mà tự dưng cho tao một vố đau như thế, có còn là người không vậy?"

Cho người ta hi vọng rồi lại khiến người ta tuyệt vọng, Hầu Nhị vỗ bàn, chỉ tay lên trời, hận đời vô đối: "Tui sẽ không yêu đương qua mạng anymore!"

"Trình độ tiếng Anh cứt chó gì thế?" Cừu Phục bưng đồ ăn đi tới đặt xuống trước mặt cu cậu: "Yêu ảo thôi chứ có cái gì đâu. Anh mày đây còn chưa yêu ảo bao giờ đây này, thế lại chả thảm hại hơn mày à? Quằn quại xong chưa? Xong rồi thì đi bưng đồ đi, kêu mãi mà chả thấy đứa nào tới bưng thức ăn lên cho khách."

Hầu Nhị dòm cái mặt ngăm đen của Cừu Phục, tâm lý cân bằng hơn rất nhiều: "Bao nhiêu năm qua, anh thật sự chưa từng có người yêu hả?"

Cừu Phục: "Ừa, mấy người ngỏ ý với anh toàn là nhắm vào nhà anh chứ chẳng có ai thật sự quý mến con người anh cả."

Hầu Nhị: "Vậy nếu là yêu mến con người anh thì người ta yêu cái gì?"

Bạo lực ngôn ngữ giết người không dao, dấy lên ngọn lửa phẫn nộ trong trái tim cô đơn lẻ bóng của hồ ly tinh, hai thằng bắt đầu thượng cẳng chân hạ cẳng tay, đánh nhau binh binh bốp bốp khiến Văn Hi nhìn mà hoa cả mắt, quên khuấy mất phải đi lấy sữa bột.

Mèo con được tắm rửa xong liền đói bụng gào réo, Bì Tu bó tay đành ôm mèo xuống lầu kêu Văn Hi: "Có sữa bột không, lấy cho nó một ít, gào mãi điếc tai quá."

Văn Hi hoàn hồn, vội đi lấy nước nóng nhưng lại bị Bì Tu gọi lại, dúi con mèo vào ngực.

"Thôi để tôi đi lấy cho kẻo phỏng tay." Bì Tu cầm sữa đi vào trong bếp, tiện thể tặng cho Cừu Phục và Hầu Nhị mỗi đứa một cú vả: "Còn láo nháo nữa thì hai đứa bây sẽ thế chỗ Quán quán làm mỹ nữ đón khách, mặc đồ con gái đứng ngoài phố vẫy khách vào quán."

Hắn dừng bước quay đầu hỏi Đế Thính: "Quán Quán đâu?"

Đế Thính lắc lắc đuôi: "Hình như bị tôi dọa sợ nên bay ra cái cây ở sân sau chửi đổng rồi."

"Ừm, đừng dọa đến nỗi nó không nói chuyện là được, còn cần nó trực điện thoại nhận đơn hàng nữa đó." Bì Tu gật đầu, đẩy cửa đi vào trong bếp, tìm cái bình sữa rót sữa bò vào.

Mèo con ngửi thấy mùi thức ăn thơm phức, bèn quay sang phía Văn Hi kêu meo meo, dùng chân trước bám lên người y rồi còn liếm liếm. Văn Văn vuốt ve lưng nó: "Không được, mày còn nhỏ quá, phải uống sữa mới được."

Ánh mắt của thực khách trong quán bị hấp dẫn bởi con mèo kia, nhất là bộ lông điểm bạc của nó. Không những có yêu lực mà còn hùng hổ rúc vào lòng bà chủ, kêu meo meo đòi sữa y như đang gọi mẹ.

Bọn họ quay đầu sang trái, thấy Văn Hi tươi cười dỗ dành mèo con; quay đầu sang phải, thấy Bì Tu lắc lắc bình sữa đi ra.

Hiểu rồi, mọi người hiểu rồi.

Quá dữ, vừa động phòng hôm qua mà hôm nay đã tòi ra đứa con rồi, lại còn trực tiếp phá vỡ định luật gen di truyền, không mọc vảy mà lại mọc lông, đây chính là kết quả của lai giống khác loài, kế thừa tính trạng tốt của cha mẹ sao?

Thật khiến người ta không ngờ được mà!

Hai người ôm mèo lên lầu, không để ý thấy động tác đồng đều của đám người sau lưng, các phóng viên tiền tuyến lại lần nữa login, chụp lại khoảnh khắc dạt dào tình cha hiếm có của Bì Tu.

Nhậm Kiêu đón Chổi Nhỏ từ lớp học thêm về, vừa vào cửa đã nghe thấy tiếng ầm ĩ trong quán, thậm chí có kẻ lớn gan liều mạng còn chặn đường Bì Tụ Bảo truy hỏi: "Cậu chủ nhỏ, em trai của cậu mới sinh, có thể chia sẻ chút gì không?"

Bì Thiệu Đệ sửng sốt: "Em trai tôi á?"

Nhậm Kiêu nhướn mày: "Gì cơ?"

Vị khách nọ thấy bọn họ không hiểu mô tê gì thì kích động khua chân múa tay, diễn tả sống động cảnh tượng Bì Tu dịu dàng đi pha sữa bột cho con nhỏ, thậm chí còn hình dung ra ánh sáng hiền hòa của tình phụ tử tỏa ra từ gương mặt hắn, bảo bé con ở yên chỗ cũ đừng nghịch, cha đi lấy sữa cho con rồi về ngay.

Thật giống như là "Bóng lưng" của Chu Tự Thanh vậy.

("Bóng lưng" là tác phẩm của nhà văn Chu Tự Thanh, một áng văn chương diễn tả tình cha con nồng nàn đầy cảm động.)

Trên đầu Nhậm Kiêu hiện ra dấu chấm hỏi to đùng: "Chuột đẻ con cũng chả nhanh được như thế. Mới một buổi tối mà đã mở mắt chạy lon ton kêu meo meo rồi á?"

"Ôi chao, Bì lão tổ mà đại yêu mà, sao lại so với con chuột được?" Vi khách nọ xua tay, thật lòng cảm thán bản lĩnh như Bì lão tổ mà không đi làm đại sứ thương hiệu cho bệnh viện nam khoa thì đúng là phí phạm nhân tài.

Nhậm Kiêu: .......

Hắn không muốn mở ti vi ra nhìn thấy Bì Tu trưng cái mặt bặm trợn nói "Không chửa không đẻ được, hãy đến bệnh viện Sơn Hải" đâu, như thế kinh dị quá, tối đến chắc gặp ác mộng mất.

Bì Tụ Bảo bên cạnh hắn đột nhiên reo lên rồi cởi cặp sách ném phăng đi, chạy tót ra sân sau: "Có em, em trai rồi! Mình không cần đi, đi học nữa!"

Bì Tu và Văn Hi suốt ngày nói trong nhà chỉ có mỗi con là con một thôi, cả nhà chỉ trông cậy con đỗ đại học để mà nở mày nở mặt, giờ trong nhà có thêm một đứa nữa, nó cuối cùng cũng được giải thoát rồi! Không cần phải đi học nữa!

Nhậm Kiêu gọi í ới, cầm cặp sách đuổi theo Bì Tụ Bảo: "Em quay về làm bài tập cho anh!"

Trên lầu, tay Bì Tu đột nhiên run lên, mèo con bị sặc sữa, kêu éo éo giơ vuốt cào hắn một phát nhưng khổ nỗi chẳng có tác dụng méo gì, mu bàn tay Bì Tu vẫn lành lặn chẳng có một vết cào nào.

Văn Hi thu dọn quần áo tối qua, chợt trong túi rơi ra một cái phong bì màu đỏ.

Y ngồi xuống nhặt lên: "Cái này là hôm qua chị với Đào Đề đưa mà."

Trên phong bì đỏ ghi hai chữ "Tiền mừng" bằng nhũ vàng, Văn Hi gỡ dây kim tuyến buộc trên đó ra, tay y bỗng trĩu nặng, trước mắt lóe lên một luồng sáng trắng, một đống cơ man những thứ vàng rực lấp lánh điên cuồng trào ra, khiến y kinh hãi thét lên.

Ở nơi cách đó ngàn dặm, Đào Đề đang viết chữ cùng Văn Thiến, bỗng tay hắn khựng lại, nở nụ cười nói: "Hoài Ngọc mở phong bì tiền mừng ra rồi, chắc thằng bé sẽ thích những thứ đó lắm."

85.

Văn Thiến gác bút lông lên giá, đổi tờ giấy khác, cười hỏi: "Tiền mừng chỉ là một phần thôi, anh có bỏ tiền anh mượn vào đó chưa vậy?"

"Bỏ vào rồi, phần còn lại anh sẽ tìm cơ hội trả cho hắn sau." Đào Đề thở dài: "Tất cả đều nghe theo em, cả vốn lẫn lãi không thiếu một đồng nào hết, đến lúc đó vét sạch tài sản rồi, anh sẽ phải khuân bao tải để nuôi đại tiểu thư nhà em."

"Vậy anh đi khuân bao tải, em ở nhà giặt giũ nấu nướng, mỗi ngày đưa cơm cho anh." Văn Thiến suy nghĩ: "Đến ngày lễ tết thì cùng Hoài Ngọc ăn một bữa cơm, người một nhà cùng quây quần bên nhau."

Đào Đề nghe cô nói muốn nấu cơm thì nhướn mày bảo: "Cái khác thì được nhưng nấu cơm để anh tự làm."

Vốn dĩ người một nhà đoàn viên xum vầy ăn cơm cùng nhau là chuyện tốt, lỡ mà ăn mấy miếng cơm của Văn Thiến thì chắc hỉ sự thành tang sự luôn quá.

Văn Thiến liếc xéo hắn: "Em cảm thấy em nấu cơm rất ngon mà."

Đào Đề gật đầu: "Đúng là rất ngon, nhưng ngon là do em có ăn đâu."

"Còn không phải vì em thương anh nên tự tay làm cả nồi cơm to cho anh ăn sao. Anh nên thấy may vì lúc đó là ở trong điền trang, người hầu kẻ hạ đều đi lấy băng hết, chứ nếu không anh từ trên trời lao đầu xuống sân chỗ em mà vẫn sống nhắn răng, đáng lẽ phải bị tống ra ngoài mới đúng."

Văn Thiến nhướn mày: "Lúc đó anh ăn thì chẳng nói, sao giờ lại bắt đầu giở giọng ý kiến ý cò thế hả."

"Là vì lúc đó bản năng lấn át lý trí, anh đói điên người thì chỉ biết cắm đầu mà ăn thôi, nếu không phải vì mùi vị quá đỗi diệu kỳ khiến anh lấy lại lý trí thì em đứng bên cạnh cũng bị nuốt sống luôn rồi đấy."

Đào Đế cảm thán hồi ức lại năm xưa: "Nếu hồi ấy anh nuốt chửng em vào bụng thì đã chẳng xảy ra những chuyện này."

Văn Thiến lặng lẽ nhìn hắn.

"Nhưng mà lúc mới đầu trông thấy em nhỏ con đứng ở bên cạnh cái tô, anh chỉ nghĩ là ôi chao, cô nàng này sao mà khỏe gớm, khiêng được cả cái nồi này ra đây." Đào Đề cười nắm tay Văn Thiến: "Bàn tay của tiểu thư yêu kiều là dùng để viết chữ vẽ tranh, sao anh nỡ để em chạm vào củi gạo dầu muối chứ."

Văn Thiến hé môi cười: "Cái nồi đó em phải nhờ Hoài Ngọc cùng khiêng ra sân đấy, thằng nhóc con ấy còn thó được hai lạng bạc từ tay em xem như phí giữ im lặng cơ."

Đào Đề ngớ người: "Giống y hệt như họ Bì, hồi xưa mỗi lần anh ra ngoài đánh nhau, thằng chả đánh tiếng cho anh xong rồi sẽ đòi phí giữ im lặng, nếu không thằng chả sẽ đi mách cha anh."

"Được rồi mà, đã là chuyện từ bao nhiêu năm trước rồi." Văn Thiến nhìn hắn, nhẹ nhàng bảo: "Bì Tu mang người đến lấy hết giao châu đi rồi, anh nghĩ Nhai Tí sẽ làm gì để trả thù anh ta?"

"Hiện tại Nhai Tí lo lấy thân mình còn khó nữa là, ngọn núi Bất Chu kia tuy không hoàn chỉnh nhưng vẫn thừa sức đè hắn. Bao năm trôi qua, núi Bất Chu dần dần hồi phục, dần dần nặng thêm, có khi chúng ta còn chưa tìm hắn thì hắn đã ngủm trước rồi ấy chứ."

Đào Đề cười khẩy rồi giơ tay vẽ một vòng tròn trên không trung, một tấm gương chầm chậm xuất hiện, hắn vẫy tay một cái, sương mù trên mặt gương lập tức tan đi, một ngọn núi trơ trọi từ từ hiện ra.

Văn Thiến nhìn ngọn núi kia, hỏi: "Có thể gần thêm chút nữa không?"

"Được chứ, em muốn đi vào cũng được." Đào Đề vỗ tay cái bốp, cảnh sắc trong gương thay đổi thành một nơi tối tăm.

Vùng núi đã kéo dây diện và dây mạng, song vì không gian quá lớn nên phạm vi đèn chiếu có hạn, Văn Thiến chỉ có thể nheo mắt nhìn thấy dường như có một con vật nhìn không ra giống loài gì đang nằm ở dưới đất.

"Đây chính là Nhai Tí, huynh đệ tốt của anh." Đào Đề nhắc nhở, màn ảnh phóng đến gần hơn, một tiếng kêu trầm thấp truyền vào tai Văn Thiến.

Văn Thiến cau mày: "Hắn bị sao vậy?"

"Khôi phục núi Bất Chu cần có chất dinh dưỡng, hắn chính là phân bón mà Thiên Đạo chôn ở chỗ này." Nói đoạn, Đào Đề vén lọn tóc rối vương trên gò má Văn Thiến ra sau tai: "Núi hấp thụ dưỡng chất từ hắn, sẽ ngày một nặng thêm, lại vừa đè trên người hắn, cứ tuần hoàn như vậy, sớm muộn rồi hắn sẽ......."

Đào Đề ngừng lại, không nói hết câu.

"Không sao, em không sợ." Văn Thiến cười bảo: "Cho dù không có hắn thì Văn gia cũng sẽ suy tàn thôi, chỉ là không đến nỗi chết thảm khốc vì bị trảm cả nhà. Tuy nhìn hắn chịu khổ như vậy, nhưng vẫn chẳng thể bù đắp được một phần mười nỗi bi phẫn trong lòng em."

Đào Đề: "Tất nhiên là không thể, em hãy yên tâm, anh nhất định sẽ không bỏ qua cho hắn đâu."

Hai người nhìn nhau cười, Đào Đề xua tay thu gương về, không ngắm vị huynh đệ đang nằm kêu rên dưới đất kia nữa.

Nhai Tí đã nằm dưới đất một thời gian dài, hôm nay cuối cùng cũng khôi phục chút sức lực, hắn thở hồng hộc mãi một lúc lâu rồi cất tiếng gọi người tới.

Lát sau, có một tiểu yêu quái đi vào, cúi đầu hỏi hắn có gì muốn dặn dò.

Nhai Tí: "Phì Di vẫn chưa về à?"

"Chưa..... Chưa ạ." Tiểu yêu quái run rẩy thưa.

Nhai Tí yên lặng, biến thành hình người, vừa mặc quần áo vừa nói: "Mang điện thoại của ta lại đây."

Vì tín hiệu quá kém nên di động của Nhai Tí còn có cả ăng-ten, hắn rút ăng-ten ra quơ quơ, đợi nối mạng rồi bèn mở trang tin tức ra, trông thấy mặt Phì Di xuất hiện ở trang nhất.

"Đại án buôn lậu giao châu Đông Hải đã được phá! Tiêu diệt tổ chức kinh doanh đa cấp! Thì ra hung phạm đứng sau chính là gã ta!"

Nhai Tí nín thở, sau khi mở bài báo ra đọc thấy toàn bộ giao châu đã bị đoạt lại, con người của hắn biến thành hình dọc thẳng, điện thoại cũng bị hắn bóp nắt thành tro vụn.

Điện thoại Nokia mà bị bóp vụn dễ ợt như thế, tiểu yêu quái bên cạnh sợ hãi quỳ rạp xuống đất, vừa điên cuồng dập đầu vừa nói: "Xin đại nhân bớt giận, xin đại nhân bớt giận!"

"Chuyển toàn bộ giao châu của ta vào trong sơn động đi!" Nhai Tí đập điện thoại xuống đất: "Đi mua cho ta cái di động mới nữa!"

Tiểu yêu quái loạng choạng chạy đi làm việc, bỏ lại Nhai Tí ở chỗ cũ đang cáu tiết đập tảng đá.

Nhai Tí đá văng chiếc điện thoại tan tành dưới chân, đen mặt đi men theo con đường quanh co vòng vèo trong núi, tới một cái cửa động. Hắn cắn rách ngón tay mình, viết một phù chú lên không trung.

Ánh sáng đỏ lóe lên, cấm chế bị giải trừ, Nhai Tí đi vào trong sơn động, bật đèn bên trong lên.

Đèn sáng trưng, một bộ xương trắng khổng lồ phát sáng rực rỡ, từng chút từng chút tỏa ra hơi biển. Nhai Tí hóa thành nguyên hình, ngồi xuống tựa vào xương của Lão Chân Long để giảm bớt sự nặng nề trên cơ thể.

Một lát sau có tiếng bánh xe vang lên, Nhai Tí hóa thành hình người đi ra ngoài, thấy chỉ còn dư mỗi ba xe giao châu, hắn nhíu mày song không nói gì, chỉ xua tay bảo: "Để đó rồi đi đi."

Hắn quay lại trong sơn động, vươn tay vuốt ve bộ xương, nhỏ giọng lẩm bẩm: "Con nhất định sẽ đưa cha trở về....... Con không thể tiếp tục ở cái chốn quỷ quái này thêm một giây đồng hồ nào nữa......."

Có kẻ ở trên nùi khổ luyện nối xương, có kẻ lại ở trong phòng ngủ bị tiền nhấn chím mà không biết làm sao, thậm chí còn la hét thất thanh tưởng mình gặp ma.

Bì Tu ôm Văn Hi từ trong đống tiền ra, vỗ vỗ lưng y: "Đừng sợ, đừng sợ, chỉ là pháp thuật không gian thôi, bên trong đều là tiền, không có thứ gì khác đâu."

Mèo trắng kêu meo một tiếng với Văn Hi, như đang hỏi y là làm sao thế.

Văn Hi sợ hết cả hồn, ngó quanh thấy khắp phòng chất đống cơ man vàng bạc đá quý và cả những thứ kỳ trân dị bảo mà mình chẳng gọi nổi tên, y cảm thấy ngực hơi nghèn nghẹn, lẽ nào đây chính là mùi hương của tiền tài ư?

Bì Tu lục tìm cái phong bì đỏ kia lên xem, nhíu mày nói: "Chỉ có một phần là tiền mừng thôi, còn đâu là tiền nợ hắn trả cho tôi, ngoài tiền vốn thì có cả lãi nữa."

Văn Hi: "Trả hết toàn bộ luôn sao?"

"Sao có chuyện đó được." Bì Tu lại móc trong đống tiền ra một cái va li, đặt ở trước mặt Văn Hi: "Trên này viết là chị gái em chuẩn bị cho em."

Văn Hi vội mở va li ra, trông thấy bên trong có một bộ mạt chược bằng bạch ngọc viền vàng, mặt bên có khắc một chữ "Hi", trên nắp va li còn viết "Dành riêng cho ma vương kinh thành". Hô hấp như nghẹn lại, y nhanh tay đóng va li trước khi Bì Tu kịp nhìn thấy.

Hai người quay mặt vào nhau, Bì Tu hỏi: "Trong đó có gì vậy?"

"Vài món đồ lặt vặt thôi, mà cái này không quan trọng, anh xem coi Đào Đề trả lại cho anh bao nhiêu tiền rồi." Văn Hi cười gượng, đặt va li sang một bên.

Bì Tu: "Khỏi cần xem lại, tính tổng cộng cả gốc lẫn lãi thì hắn đã trả một phần tám."

Mèo con lông trắng kêu meo meo nằm trên đùi Văn Hi liếm móng, rồi chậm rãi xoay người lật bụng, đòi Văn Hi đút sữa cho nó.

Chờ mớm sữa xong, Bì Tu liền thu hết tiền vào trong túi, mang Văn Hi đi xuống lầu để cất tiền.

Hai người vừa mới ôm mèo xuất hiện thì liền trở thành tiêu điểm của toàn đại sảnh. Nhậm Kiêu đang giành chổi với Bì Tụ Bảo cũng ngẩn ra, nhìn Bì Tu hỏi: "Đẻ thật hả?"

"Đẻ gì cơ?" Bì Tu hơi nhướn mày, lên tiếng dặn dò Tô An mời Nhị Lang Thần đến đây, đoạn nhìn sang Bì Thiệu Đệ, hỏi: "Con làm gì đấy hả? Về nhà không làm bài tập đi mà lại quét rác à?"

Chổi Nhỏ lập tức buông tay ra, đi tới chỗ Văn Hi ngắm con mèo trong ngực y, cất tiếng hỏi: "Con có thể ôm, ôm nó không?"

"Đương nhiên." Văn Hi chuyển con mèo đang bám lấy mình sang cho Chổi Nhỏ: "Con ôm nó chơi một lúc nhé, nhớ phải làm bài tập đấy kẻo bố con mua robot quét nhà tự động bây giờ."

Bì Tụ Bảo điếng người, lập tức gân giọng lên cao quãng tám, thậm chí còn chẳng nói lắp: "Robot quét dọn cái gì chứ? Nhà mình có con là đủ rồi!"

Bì Tu dắt Văn Hi đi ra sân sau: "Thế thì con lo làm bài tập đàng hoàng đi, đừng có suốt ngày đòi quét rác nữa, không học cho giỏi thì có thể quét ra được cái gì?"

Thế này đâu giống như nó nghĩ! Tại sao có em trai rồi mà nó vẫn phải đi học? Bì Tụ Bảo nổi cáu, bèn nhìn con mèo trắng, nói: "Em đi học bài đi."

Mèo trắng nghiêng đầu nhìn nó, kêu meo một tiếng, tới gần thơm nhẹ lên má nó.

Bì Tụ Bảo: ........

Thôi, học bài mệt lắm, mình làm anh, để mình làm vậy.

Nhậm Kiêu cất chổi về chỗ cũ, chợt thấy tiểu giao nhân đứng ở cửa nhìn mình chằm chằm, lại còn mặt sưng mày sỉa có vẻ bực dọc lắm. Hắn bèn đi tới đét nó một phát: "Không đi làm bài tập thầy giao đi mà ở đây làm gì hử?"

Tiểu giao nhân nhổ nước bọt vào hắn: "Đồ vô dụng!"

Nhậm Kiêu ngơ ngác: "Sao ta lại vô dụng?"

"Ảnh ôm mèo chứ chẳng thèm ôm ngài." Tiểu giao nhân giơ tay chỉ trỏ: "Ngài xem ảnh vừa ôm vừa hôn con mèo kìa, ngài có đãi ngộ này không?"

Nhậm Kiêu hắng giọng: "Có đãi ngộ này hay không cũng không thể nói cho loại nít ranh như nhóc biết được."

"Sao anh ấy lại đi ôm mèo chứ." Tiểu giao nhân tức tối: "Trên đời này vẫn còn có người thích mèo mà không thích cá ư? Ảnh ôm mèo rồi con sẽ không cho ảnh ôm con nữa."

Nhậm Kiêu xoa đầu nó: "Không sao đâu, tí nữa Nhị Lang Thần sẽ đến mang mèo đi."

Vừa dứt lời thì Nhị Lang Thần đã dẫn Hao Thiên Khuyển đi vào cửa, đúng lúc Bì Tu cất tiền rửa tay xong cũng đang đi lại đây, hắn túm con mèo trong ngực Chổi Nhỏ lên, thảy đến trước mặt Nhị Lang Thần, còn chưa kịp nói gì thì Hao Thiên Khuyển đã kéo Dương Tiễn lùi về sau mấy bước, cảnh giác nhìn chằm chằm Bì Tu: "Ông làm trò gì đó? Muốn phá hoại hạnh phúc gia đình nhà người ta à?"

Bì Tu: ......

Bì Tu: "Nói cái mẹ gì vậy, đây là trẻ con nhặt được, mau mang nó đi cho ông."

Dương Tiễn hắng giọng: "Tôi biết rồi, dạo này cô nhi viện đang sửa chữa, muốn gửi thì chỉ có thể gửi ở nhà tôi thôi."

Hao Thiên Khuyển nhìn hắn, Dương Tiễn lại hắng giọng: "Thế nhưng nhà tôi không tiện cho lắm."

Bì Tu: "Nhà tôi cũng không tiện, mới kết hôn, ngủ còn ngủ không nổi, hơi đâu đi mướn bảo mẫu."

Dương Tiễn: "Có thật không?"

Bì Tu gật đầu: "Thật."

Nhị Lang chân quân tiến lên, giơ tay sờ soạng con mèo một lượt từ đầu đến chân, mèo con được sờ khoái quá, liền nằm ườn ra trên bàn kêu meo meo.

Dương Tiễn hỏi: "Trả tiền là được sờ mày hả mèo?"

Mèo con: "Meoooo —— "

Nhị Lang Thần nhìn Bì Tu: "Anh xem, nó có thể kiếm tiền cho anh đấy."

Bì Tu: ........

Bì Tu: Tôi thừa nhận tôi có hơi xao động.

Xao động không bằng hành động, Bì Tu đuổi tên Nhị Lang Thần và con chó có ý định ăn chực đi, sau đó đích thân đặt con mèo lên cái bàn trước cửa quan sát một hồi, quả nhiên ai đi vào cũng đều quay sang con mèo kêu meo meo gọi nó, thậm chí có mấy người còn giơ tay sờ sờ vuốt vuốt.

"Lát nữa mày viết một cái bảng đặt cạnh con mèo." Bì Tu gõ gõ mặt bàn của Tô An, suy nghĩ một lúc rồi hỏi: "Mày nghĩ lấy bao tiền cho một lần sờ mèo thì hợp lý, không bị báo cáo đến cục vật giá?"

Tô An nhìn con mèo rồi lại nhìn ông chủ, lên tiếng thắc mắc: "Như này không phải là thuê mướn nhân công trẻ em sao?"

Bì Tu ngẩn người, ngờ ngợ nhớ tới nụ cười ẩn ý sâu xa của Dương Tiễn lúc rời đi.

Đuỵt, tí thì mắc câu thằng Dương ba mắt này rồi!

"Nếu anh nhận nuôi nó thì hẳn không bị xem là nhân công trẻ em đâu, hỗ trợ việc kinh doanh cho gia đình mình thì đâu vấn đề gì." Tô An so sánh: "Dù sao mấy người đi kiểm tra trẻ vị thành niên chơi net cũng chẳng bao giờ bắt con ông chủ quán net đi trông quán của nhà mình cả, trường hợp này cũng giống vậy."

Bì Tu: .......

"Chúng ta còn có thể lợi dụng thân phận của nó để quảng cáo hút khách, ông chủ, anh nghĩ mà xem, con của Tỳ Hưu là mèo, vậy sẽ tên là mèo gì?" Tô An nhoẻn miệng cười: "Đương nhiên là mèo chiêu tài."

Bì Tu cau mày nhìn cậu ta: "Mèo chiêu tài, vậy sau này cho nó ngồi ở đại sảnh vẫy tay cả ngày à? Thế nhỡ con mèo này chuột rút thì sao? Đến lúc đó anh mày nhất định sẽ bị hốt lên đồn."

"Đương nhiên không phải thế." Tô An chép miệng chậc chậc: "Mèo chiêu tài không giống mèo bình thường, giá sờ mèo tất nhiên cũng phải tăng gấp bội."

Tô An gõ một con số lên máy tính rồi đưa đến trước mặt Bì Tu: "Ông chủ, anh thấy cái giá này thế nào? Em cảm thấy cực kỳ phù hợp, vừa đủ không cao không thấp, ấy....... Ông chủ, anh đi đâu thế?"

Bì Tu bước đến chỗ con mèo: "Nếu là con giai anh thì phải làm cho giống một chút, tiểu cúc hoa của nó chỉ cần nhấc đuôi lên là thấy được rồi, anh phải khiến nó biến mất."

Tô An choáng váng nhìn con mèo nhỏ, lòng bỗng nhiên dâng trào nỗi áy náy sâu sắc.

Tuổi còn nhỏ mà đã bị tước đoạt quyền đi ỉa rồi, cháu à chú có lỗi với cháu.

86.

Họ Bì tuy theo đuổi sự hoàn mỹ nhưng cũng chưa điên tới mức xóa sổ tiểu cúc hoa của con mèo, chỉ tạo một phép che mắt lên mông nó khiến cúc hoa trở nên vô hình, yêu quái bình thường không nhìn thấy được.

Hắn cũng đặt tên cho nó là Bì Chiêu Tài, kết hợp với anh trai Bì Tụ Bảo của nó tạo thành một đôi chiêu tài tụ bảo, thể hiện niềm hi vọng của cha chúng về một cuộc sống tốt đẹp.

Những người nghe danh tìm đến sờ mèo chiêu tài vừa thấy nó chỉ có lông núc ních chứ không có lỗ dưới đ*t, liền nghĩ bụng đây chắc chắn là con của Tỳ Hưu không trật đi đâu được. Yêu quái bình thường nhất định không đẻ ra được thế này. Trên trời dưới trời ba ngàn thế giới, chỉ có nhà của Tỳ Hưu mới có mà thôi.

Mới ngày thứ hai mà đã đẻ được thằng con, Bì Tu thu được cả tá lời mời làm đại sứ thương hiệu cho bệnh viện nam khoa, cuối cùng tất cả đều bị Văn Hi đem ra kê cái chân bàn mạt chược chông chênh trong nhà.

Mèo con giữ cửa chiêu tài một hồi mà bộ lông phồng hết lên như thể bột nở, tuy vẫn lông điểm bạc vẫn mắt to tròn nhưng đang từ từ biến thành mèo khổng lồ, y hệt như một con hổ con, cái bàn ở cửa đã bị đè sập rồi.

Bì Tu bận đếm tiền nên cũng chả để ý, chỉ có chuyện mèo mướp đè sập giường chứ nào có chuyện mèo trắng ngủ sập bàn. Hắn vừa hút thuốc vừa nhìn thằng con hờ thứ hai của mình, lòng mang tâm tình phức tạp, bỗng hiểu ra vì sao có người nuôi lợn cảnh mini kiểu gì mà thành 150kg được.

Hắn gọi tâm trạng ấy là bị lừa gạt, bị cái tên khốn Dương Tiễn kia lừa gạt.

Lão yêu quái buồn bực kể lể với hai huynh đệ Nhậm Kiêu và Cừu Phục: "Hai đứa nói xem, vì sao mèo yêu có thể to vãi đái như vậy chứ? Mèo mướp cũng chả thể béo như thế được, hôm bữa Văn Hi bị nó tông một cái mà trẹo cả hông, hai hôm nay không cho anh chạm vào người."

Nhậm Kiêu lắc đầu: "Chịu, chắc vì là lai tạp nên bất bình thường đó mà."

"Mày nói cái vẹo gì thế, đây là anh nhặt được chứ có phải anh với Văn Hi đẻ ra đâu." Bì Tu chép miệng, quay sang dòm con mèo trắng mập đ!t, đầu bỗng nhiên lóe lên một cái tên, song hắn không dám tin tưởng.

Cừu Phục thì nghiêm túc quan sát một hồi, vỗ đầu hỏi: "Có khi nào Chiêu Tài vốn không phải mèo không?"

"Nó không phải mèo thì là cái gì? Tuy mặt nó tròn ung ủng, nhưng đúng là mặt mèo mà." Bì Tu rít mạnh một hơi thuốc rồi thở dài: "Giờ mỗi ngày nó có thể ăn hết một bịch hạt mèo, lại còn không phải hạt xịn thì không chịu ăn, buổi tối thì nằm kềnh trên giường, làm anh mày éo có chỗ ngủ đây này."

Nhậm Kiêu bật cười: "Thế thì anh phải dữ lên chứ, cứ xách nó ra chỗ khác thôi, không nghe lời thì đét cho hai phát là xong, béo lú mề thế này, đánh mấy cái chả hề hấn gì đâu."

"Đánh gì mà đánh?" Bì Tu gãi đầu: "Nó rụng lông khắp giường thì chả sao, anh đi ngủ rụng có hai cái vảy cũng bị Văn Hi cằn nhà cằn nhằn, nếu em ấy mà thấy anh đánh Chiêu Tài thì sẽ giãy nảy lên với anh cho xem."

Cừu Phục cạn lời: "Đúng là con út là con cưng, là cục vàng cục bạc. Lão già nhà anh chẳng so được rồi."

Bì Tu đen mặt: "Không có lão già này thì ẻm được sống sung sướng như bây giờ chắc?"

Hắn vứt đầu thuốc rồi đi lên lầu: "Mấy đứa trông quán nhé, anh phải đến chỗ Na Tra một chuyến đây, cậu ta nói ngó sen gây rắc rối, dưới đáy hồ hình như có cái gì đó, nhờ anh đến giúp xử lý."

Nhậm Kiêu đáp vâng rồi dặn Bì Tu nhớ mang ít ngó sen về, tiện thể làm ngó sen cay đêm nay mang ra chợ bán.

Bì Tu vén rèm lên, còn chưa kịp kêu Văn Hi thì chân đã bị thứ gì đó quấn lấy, Bì Chiêu Tài nghênh ngang ngoắc đuôi bước vào phòng trước hắn, rúc vào cạnh Văn Hi đang chơi mạt chược trên vi tính, còn nũng nịu kêu meo một tiếng.

Văn Hi đánh một quân bài, ôm Bì Chiêu Tài xoa xoa cái bụng trắng của nó: "Ôi chao, ai đây nhỉ, sao không ở dưới nhà chơi mà lại chạy lên đây thế này?"

Bì Chiêu Tài kêu meo meo, cọ cọ Văn Hi.

Văn Hi bế nó muốn đặt lên đùi mình nhưng vì con mèo quá nặng nên y không nhấc nổi, chỉ có thể thở dài nói: "Hồi nhỏ mi nhon lắm mà, áo bông nhỏ của bố, sao con lại lớn như vậy hử?" (Áo bông nhỏ: giống kiểu bên mình gọi cục cưng, cục vàng, bé bi đó.)

"Tôi thấy như bây giờ cũng rất tốt, không làm áo bông nhỏ được thì có thể làm áo da bự cho em." Bì Tu hừ mũi, nhấc Bì Chiêu Tài qua một bên rồi ngồi xuống cạnh Văn Hi, hôn cái chóc lên mặt y, kết quả mồm dính toàn lông mèo.

Bì Tu đen mặt, rút khăn ướt lau sạch mặt cho Văn Hi rồi cẩn thận nâng mặt y lên hôn lại cái nữa.

Hôn hít một hồi, Văn Hi đã bị bế ngồi lên bàn vi tính, hai chân kẹp hông Bì Tu, đến khi nghèn nghẹn rên rỉ mới được buông tha. Bì Tu vuốt ve lưng y, lạnh nhạt nói: "Bắt đầu từ hôm nay, mỗi khi tôi phát hiện một sợi lông mèo trên người em, tôi sẽ hôn em một lần."

"Anh nói thẳng là muốn em cạo trụi Chiêu Tài luôn đi." Văn Hi bật cười, mơn trớn gương mặt hơi nóng của Bì Tu, cất tiếng hỏi: "Sao mà lại nóng giận vậy?"

"Cảm giác bị lừa gạt, thằng con hờ của em hình như không phải một con mèo đơn giản đâu." Bì Tu liếc tuyển thủ thể thao Bì Chiêu Tài đang giơ chân vạch háng liếm láp cặp bi đầy lông của mình, hắn lại cảm tấy có khi mình cả nghĩ quá rồi.

Tuy rằng hình thể khá giống hổ, nhưng mà......

Bì Chiêu Tài cảm nhận được tầm mắt của bố mình, bèn lập tức thả chân xuống kêu ngoéo với hắn.

Mặc dù con còn nhỏ, nhưng xin hãy tôn trọng sự riêng tư của con, cám ơn.

Bì Tu: ........

Văn Hi lấy làm lạ: "Tuy Chiêu Tài hơi mũm mĩm một tí, hơi bé bự một tí, nhưng không phải mèo yêu đều như thế này sao? Nếu không thì đâu phải yêu quái nữa?"

Bì Tu khô héo lời: "Ai bảo em mèo yêu đều như thế này? Mèo yêu nhà người ta là eo một thước tám, con trai em thì eo tám thước một, thế mà là mèo bình thường được hả?"

Văn Hi đẩy hắn: "Ừ thì đúng là hơi mập chút chút, tám thước một thì tám thước một, có phải không nuôi nổi đâu."

"Tôi đã nói với em là đáng ngờ rồi."

Di động của Bì Tu sáng lên, hiện ra tin nhắn thúc giục của Na Tra, hắn liếc nhìn rồi đặt di động sang một bên, nâng mặt Văn Hi lên hôn một cái: "Tôi phải đến chỗ Na Tra đây, ngày mai là rằm tháng bảy mở quỷ môn quan, buổi tối chờ tôi về rồi chúng ta cùng đi sắm đồ nhé."

Văn Hi đáp vâng rồi kéo tay hắn hỏi: "Có cần em đi với anh không?"

"Không cần đâu, em cứ chờ ở nhà, lát nữa có chuyển phát nhanh đến nhà mình đấy, em nhớ xuống lấy." Bì Tu bóp mông y: "Đừng ngồi chơi mạt chược cả ngày nữa, mông béo lên rồi đây này."

Văn Hi cười lạnh lùng: "Lúc ở trên giường anh có nói thế đâu, hôm qua là ai bảo mông to dễ đẻ hả?"

Y đẩy Bì Tu ra, nhảy xuống khỏi bàn: "Sắp tới giờ rồi đấy, anh mau đến chỗ Na Tra đi, tối nhớ về sớm một chút, nếu lái xe ba bánh chở hàng thì anh thay quần áo đi, hàng chợ hai mươi tệ ba cái cũng không tệ, nhỡ bẩn thì vứt luôn cũng không thấy xót ruột."

Bì Chiêu Tài lại lần nữa chiếm giữ cứ điểm chiến lược bên cạnh Văn Hi, nó lắc lắc đuôi với Bì Tu, kêu meo một tiếng xem như tạm biệt bố.

Bì Tu hôn Văn Hi hai cái: "Ngoan ngoãn chờ ở nhà nhé, bao giờ về sẽ cho em sinh em bé."

Văn Hi đỏ mặt xua hắn đi, còn không quên dặn dò: "Lúc về anh nhớ ghé qua ngân hàng rút lấy ít tiền mặt nhé, hình như nhà kia chỉ nhận tiền mặt thôi."

"Tôi biết rồi." Bì Tu nói.

Nấn ná ở nhà nửa ngày, Bì lão tổ đổi một bộ quần áo hàng chợ giá rẻ hai mươi tệ ba cái rồi ra ngoài, ngồi lên tân sủng của mình – con xe ba bánh chở hàng màu xanh, cưỡi mây bay thẳng đến biệt thự hồ sen ở vùng ngoại ô của tam thái tử.

Na Tra đã chơi hết sạch đậu vui vẻ trong trò đấu địa chủ, cuối cùng cũng chờ được Bì Tu đại giá quang lâm.

Y nhét di động vào túi quần, sốt ruột hỏi: "Anh làm gì mà lề mà lề mề thế hả, nhà anh cho con mèo lợn kia ăn thôi cũng cần lâu đến vậy à?"

"Ngay cả cậu cũng nói là lợn thì sao mà không chậm được chứ?" Bì Tu đội mũ rơm lên đầu: "Với cả gần đây tôi đang nghi nó không phải mèo, làm gì có mèo nào to vật vã như thế, nó nằm tắm nắng trông y hệt con hổ vậy."

Na Tra cười khẩy: "Không phải mèo thế thì là con gì? Hổ trắng hử?"

"Tôi cũng không biết." Bì Tu tặc lưỡi: "Thôi đừng dông dài nữa, mau làm cho xong việc đi, mai là rằm tháng bảy rồi, tôi còn chưa mua đồ nữa."

Na Tra chửi thề: "Là thằng nào đến muộn hả, anh còn có mặt mũi cằn nhằn à?"

Hai người hùng hùng hổ hổ đi đến chỗ hồ nước, tuy đã chuẩn bị tâm lý từ trước, song khi nhìn thấy những chiếc lá sen xanh biếc cao chọc trời của Na Tra, Bì Tu cũng phải choáng ngợp.

Hắn chỉ vào bông hoa sen to bằng người kia, hỏi: "Cậu đổ cái gì xuống hồ thế? Phân hữu cơ hóa hợp à? Sao to vãi linh hồn thế này?"

Na Tra gãi đầu: "Sao tôi biết được, mọi năm đều bình thường, nay tự dưng lại cao vút lên như uống lộn thuốc, đặc biệt là hai tháng nay, như bị điên ấy."

Hai người thay quần liền ủng, đưa mắt nhìn nhau, đều cảm thấy đối phương trông như con gián đất.

Na Tra kéo thuyền tới: "Ngó sen ở bên dưới, vớt hết lên trên là được."

Bì Tu đáp ừ, có hơi hối hận vì không mang Tào Thảo theo, ở cái nơi cần nhiều thao tác tay thế này, Tào Thảo quả thực là MVP tốt nhất.

Hai tên già bơi thuyền dựa vào sóng đẩy không cần dùng mái chèo, con thuyền đi vào sâu trong hồ sen, ngó sen ở bờ còn khá nhỏ, càng đi vào sâu bên trong kích thước ngó sen càng lúc càng lớn, Bì Tu phải hơi dùng sức mới nhổ được ngó sen lên.

Hắn đang chuẩn bị quay đầu lại chửi Na Tra chăm ngó sen kiểu gì mà trâu bò thế thì chợt nghe tiếng cái gì đó rơi xuống nước, hắn quay phắt đầu lại, chỉ nhìn thấy mặt nước lăn tăn gợn sóng.

Đệt, liều mạng thế ư?

Bì Tu còn chưa kịp xuýt xoa trầm trồ thì đã cảm thấy thân thuyền chệch đi, hắn bèn ôm cả sọt ngó sen trên mui thuyền nhảy xuống nước.

Nước hồ lạnh lẽo tanh nồng xộc vào lỗ mũi, Bì Tu sặc cả họng nước, mạng đã sắp đi tong rồi nhưng tay vẫn không quên ôm ghì mớ ngó sen trôi nổi vào ngực.

Đời này, hắn cũng xem như đã liều mạng một lần vì ngó sen.

Bì Tu lấy hơi, chân đạp một cái, ngoi lên mặt nước thở hổn hển. Con thuyền lật úp bị hắn dùng sức đẩy ngửa lại, ngó sen trong tay cũng vứt lên thuyền.

Song Na Tra vẫn chẳng thấy tăm hơi đâu, Bì Tu chửi bố tiên sư, hít sâu một hơi rồi lặn xuống nước, dùng yêu lực hô to tên Na Tra.

Đám cá nhỏ trong hồ sen sợ hãi chuồn đi, có vài con đã mở linh trí thì to gan núp trong rễ sen nhìn lén, Bì Tu gọi mấy tiếng mà Na Tra vẫn không có phản ứng gì.

Họ Bì lo lắng, đừng bảo Na Tra xui xẻo bị Lý Tịnh phái người tới ám sát nhé? Hắn đang ở ngay tại hiện trường vụ án, vừa nhìn là biết chính là kẻ tình nghi số một, sẽ bị gô cổ đi ăn cơm nhà nước.

Hắn lại gào lên hỡi ơi cậu bé bất hạnh tắm rửa rồi thiệt mạng ở ải Trần Đường, lần này rốt cuộc cũng có tiếng đáp lại.

Hỗn Thiên Lăng của Na Tra quẫy quẫy trong nước, chỉ hướng cho Bì Tu. Lão yêu quái vội vàng bơi thuyền lao đến chỗ nó chỉ.

Hắn rẽ quanh một vòng, phát hiện thằng nhãi Na Tra này chẳng bị cái vẹo gì cả, đang lành lặn nổi trên nước đây thây, chỉ có điều ba đầu sáu tay đều hiện hết ra.

"Cậu làm gì đấy hả?" Bì Tu vỗ vai Na Tra, thấy y trợn mắt ngoác mồm, hắn bèn nhìn theo, cũng ngớ hết cả người.

Trước mặt là một con rùa siêu to khổng lồ, cái đầu rùa thò ra còn chơi cả kiểu tóc Mohican lay động trong nước như khóm tảo biển. Nó thấy bọn họ thì còn cười, lộ ra tám chiếc răng trắng sáng lấp lánh như quảng cáo Colgate.

(This is quả đầu Mohican, một kiểu tóc hớt nhọn phần chóp trông như mào gà.)

Bì Tu nín thở, hỏi: "Ê họ Na, cậu làm chăm nuôi thủy ngư từ bao giờ vậy?"

Na Tra: ".......Tuy tôi không muốn thừa nhận, nhưng mà tôi họ Lý chứ không phải họ Na."

Bì Tu: ".......Sorry."

87.

Nhìn con rùa trước mặt, Na Tra cau mày nói: "Thảo nào tôi cứ cảm giác dưới đáy hồ này có cái gì, ra là một con rùa bự, còn tưởng là ác thú gì đó chứ, đã chuẩn bị sẵn sàng chiến nhau rồi mà lại cho tôi xem cái này à?"

Bì Tu dòm con rùa rồi lại dòm Na Tra, nhất thời không biết đứa nào mới ngu hơn.

Có lẽ cả hai đều ngu như nhau, nếu không thì đã chẳng có chuyện trồng sen nuôi cá kiểu gì tự dưng tòi ra con rùa to tổ chảng thế này mà mãi chẳng thấy lạ thường.

"Mày biết nói không?" Na Tra bước lại gần con rùa đang cười hở mười cái răng, quơ quơ Hỗn Thiên Lăng bảo: "Biết nói thì nói đê."

Con rùa chớp mắt một cái rồi lắc đầu.

Na Tra ghé lại nhìn mặt con rùa này, cứ cảm thấy quen quen thế nào. Y bèn quay sang vẫy tay với Bì Tu: "Anh lại đây nhìn coi, có thấy nó quen mắt không."

Bì Tu lẩm bẩm một con rùa thì có gì mà quen mắt, nhưng hắn vừa mới tới gần, con rùa nọ đột nhiên vươn cái cổ dài ra vọt về phía Bì Tu và Na Tra tựa như một con rắn.

Hai tên to gan tự dưng bị xung kích thị giác bất ngờ, hãi hùng thét lên á đù má rồi quay người bơi tít ra xa một đoạn mới tỉnh táo lại được.

Na Tra vỗ ngực, chưa hết cơn sợ hãi: "Mịa bà, tối qua mới xem phim ma, trong phim có mụ ma nữ cổ dài, vừa rồi nó vươn cổ ra làm tôi sợ chết khiết, vãi cả đái."

"Đjt mẹ cậu nuôi cái giống rùa gì đây hả? Sao rùa nhà cậu cổ dài vãi chưởng thế? Hươu cao cổ đầu thai chuyển thế à?" Bì Tu vuốt mặt lẩm bẩm: "Lúc cái mặt mũi bẹp kia xông lại, ông đây còn tưởng là Voldemort chứ."

Na Tra ló đầu ra nhìn, phát hiện con rùa kia cũng đang nhìn bọn họ, gương mặt nhỏ hoang mang ngơ ngác, dường như không hiểu sao bọn họ lại chạy.

"Thật ra trông cũng đáng yêu phết, xâu xấu cưng cưng." Na Tra nói.

Bì Tu sững sờ, hắn nhìn tam thái tử đang nghiêm túc quan sát đánh giá gương mặt con rùa, bụng nhủ thầm đúng là ế lâu năm thì nhìn con rùa cũng thấy đẹp, mẹ Na Tra nói không sai, cái thằng lưu manh già đầu này phải đi xem mắt đi thôi.

Con rùa thò mặt lại gần chỗ bọn họ, phát ra một tiếng kêu khẽ đầy tủi thân. Na Tra nhìn nó, sau một hồi suy nghĩ, y bèn đưa tay ra xoa đầu con rùa: "Đừng kêu nữa, mày mà dọa lũ cá sợ chết hết thì tao sẽ kho mày lên ăn."

Rùa bự không kêu nữa mà chủ động dụi dụi cái đầu mào gà vào Na Tra rồi hoàn toàn ngoan ngoãn trật tự.

Bì Tu bình tĩnh bước tới từ phía sau, cẩn thận ngắm nghía con rùa khổng lồ này một lượt, rồi bảo với Na Tra: "Tôi có một suy nghĩ lớn mật."

Na Tra: "Anh/Cậu có thấy nó giống Huyền Vũ không?"

Hai người đồng thanh lên tiếng, sau đó đưa mắt nhìn nhau, Bì Tu tặc lưỡi: "Sao cậu lại cướp lời thoại của tôi hả?"

"Tôi phát hiện từ ban nãy rồi, tại nó tự dưng lao đến khiến tôi lag thôi." Na Tra xoa đầu con rùa, thấp giọng hỏi: "Mày có phải Huyền Vũ không, nếu mày đúng là Huyền Vũ thì gật đầu, còn không phải thì lắc đầu."

Vẻ mặt con rùa vô cùng ngơ ngác, dường như không hiểu Huyền Vũ là cái gì, nó dùng đầu cọ cọ Na Tra, ý bảo y ngồi lên người mình.

Bì Tu nhìn con rùa, lại nghĩ tới con mèo trắng to như bột nở ở nhà mình, nhủ thầm nó đúng là Bạch Hổ thật rồi.....

Hắn vỗ vai Na Tra: "Xử lý nơi này rồi theo tôi đến chỗ Phùng Đô đi, mang cả con rùa của cậu theo nữa."

"Sao thế?" Na Tra thắc mắc: "Chắc bọn họ không cho tôi nuôi yêu quái thuộc diện quý hiếm cấp I của quốc gia trong hồ sen nhà mình đâu nhỉ."

Bì Tu nhớ đến con mèo lông bạc thấy đồ ăn là không nhích nổi chân, nằm kềnh dưới đất ăn vạ ở nhà mình, do dự nói: "Cũng chưa chắc, tuy Huyền Vũ là tứ thánh thú, nhưng cái con này nhà cậu đâu phải mai rùa mà là mai ba ba mà, có viền ở mai kia kìa."

Na Tra thấy cũng đúng, bèn quay người bảo với con rùa: "Mày có thể thu nhỏ người lại không? Tao mang mày ra ngoài."

Lần này thì rùa bự nghe hiểu được, Balala ~ Tiểu ma tiên ~ Thần tiên biếnnnn ~, rùa bự biến thành một con rùa nhỏ, ngoan ngoan bơi vào nằm sấp trong lòng bàn tay Na Tra, đôi mắt to tròn còn chớp chớp nhìn tam thái tử.

("Balala tiểu ma tiên thần tiên biến" là câu thần chú trong series Tiểu Ma Tiên Balala, một series magical girls bên Trung :v)

Na Tra cởi Vòng Càn Khôn ra đeo lên chiếc cổ nhỏ xíu của con rùa, rồi cầm nó bơi về phía bờ.

Rùa nhỏ cực kỳ tò mò về Vòng Càn Khôn, cứ lấy chân khều khều cái vòng, Hỗn Thiên Lăng liền gõ nhẹ lên cổ nó một cái khiến nó ngoan ngoãn lại.

Hai người ra khỏi hồ, vớt đống ngó sen hái được rồi chất lên thuyền, Bì Tu cởi đồ ra vắt nước, cất tiếng bảo: "Ta muốn mang ngó sen về trước rồi đưa cả Chiêu Tài nhà tôi đi cùng luôn."

Na Tra ngớ người, sực nhớ tới con mèo béo chắn cửa nhà hắn, bèn hỏi: "Chiêu Tài nhà anh thì làm sao? Tôi thấy nó giống hệt mèo mà."

"Cậu từng thấy con mèo nào kêu ngoao ngoao như hổ chưa? Chỉ khi nào ở trước mặt Văn Hi nó mới kêu meo meo thôi." Bì Tu vắt khô áo rồi mặc vào người: "Cơ mà Bạch Hổ cũng xem như là động vật họ mèo, tính ra cũng chả sai."

Na Tra thấy hắn nói cũng có lý, hai người dọn dẹp một chút rồi ngồi lên con xe ba bánh xanh lam của Bì Tu trở về quán cơm, rùa nhỏ lần đầu tiên được lên trời cao, liền duỗi cái cổ dài ra kêu a a, bị Hỗn Thiên Lăng buộc chặt vào tay Na Tra xem như thắt kỹ dây an toàn.

Văn Hi đang ở dưới lầu tính sổ sách, nghe tiếng Bì Tu trở về, y ngoảnh đầu ra nhìn, trông thấy hai tên đàn ông mặc quần liền ủng lấm lem bùn đất tiến vào.

Nụ cười trên mặt y tắt ngúm, y nhìn chằm chằm Bì Tu, hỏi: "Anh đi đấu vật dưới hố bùn đấy à? Bùn trên người anh cứng bết lại rồi đấy anh có biết không?"

Bì Tu chép miệng: "Không có gì đâu, đằng nào cũng chả ai nhìn tôi, em thấy Chiêu Tài đâu không, tôi phải mang nó ra ngoài một chuyến."

Văn Hi thắc mắc: "Đi đâu vậy, hai tuần trước mới đi tiêm vắc xin phòng bệnh rồi mà? Lần này lại tiêm nữa à?"

"Không phải..... Mang nó đến chỗ Phùng Đô để kiểm tra thân thể, nó có thể là Bạch Hổ tái thế, tôi phải mang nó đi coi sao." Bì Tu ném ủng ra, gân cổ gọi Chiêu Tài.

Thế nhưng gọi cả buổi chẳng thấy gì, Văn Hi bảo: "Không biết nó chạy đi chơi ở đâu rồi, anh ra sân sau tìm xem, chắc đang bắt bướm đêm ngoài đó."

Bì Tu đen mặt: "Bắt bướm đêm thì có gì hay, không phải chỉ là mấy con bướm đêm đập cánh phành phạch thôi sao."

Hắn đi tới tủ lạnh bên cạnh quầy, lấy một chai sữa chua ra, lại gọi Bì Chiêu Tài lần nữa, vẫn không thấy phản ứng gì. Lúc này hắn liền xé màng bọc chai sữa ra, mới xé được một nửa thì một vệt trắng bự chảng đã lao ra từ sân sau, vọt thẳng tới chai sữa chua.

"Oắt con, một chai sữa rỗng là tóm được mày rồi." Bì Tu đè Chiêu Tài lại, ngửa đầu uống cạn sữa chua rồi túm gáy Chiêu Tài đi ra ngoài.

Văn Hi cầm dây dắt mèo đuổi theo phía sau: "Anh mang dây theo kẻo người ta bắt trộm mất bây giờ."

"Ai bắt con mèo béo ú này làm gì? Không sợ nó ăn cho phá sản à?" Bì Tu hùng hổ tròng dây vào người Chiêu Tài, kết quả nó béo quá nhét không vừa, hắn bèn nhìn về phía Na Tra đang vừa hút thuốc vừa nghịch rùa, vỗ tay gọi y lại.

Na Tra liếc hắn: "Gì đấy?"

"Cho mượn Hỗn Thiên Lăng tí, đang thiếu dây dắt." Bì Tu vừa nói vừa kéo Hỗn Thiên Lăng đến trước người Chiêu Tài.

Na Tra giữ lấy mèo ú lông xù Chiêu Tài, bảo với Hỗn Thiên Lăng: "Buộc lại đi, đừng để mèo chạy mất, không tí lại phải đi tìm thì phiền lắm."

Mang theo mèo và rùa, Bì Tu đổi sang xe khác, đánh con BMW của mình lên đường, Na Tra ngồi đằng sau vừa kéo rùa nhỏ vừa giữ Chiêu Tài không cho nó liếm.

Tam thái tử: "Ê đừng có liếm, đây không phải đồ ăn đâu, Bì Chiêu Tài, nhóc có thể học theo anh trai mình được không, đừng có thấy cái gì cũng đòi ăn!"

Bì Tu liếc nhìn qua gương chiếu hậu: "Đừng nói nữa, nó mà sửa được thì đã sửa từ lâu rồi, đều tại Bì Thiệu Đệ với Văn Hi, cứ thừa dịp tôi không có mặt là cho nó ăn lằm ăn lốn, chả thèm quan tâm cái con mập đjt này có đói thật hay không."

Bì Chiêu Tài nghe bố che mình mập đjt thì liền giơ một chân vỗ vỗ đầu gối hắn, miệng kêu ngoao.

"Ái chà kêu ngoao ngoao thật này." Na Tra ngạc nhiên, cười xoa đầu Chiêu Tài: "Có khi là hổ con thật ấy nhể."

Bì Tu đạp ga: "Ai quan tâm nó là hổ hay mèo, lát nữa đều bị tôi đánh cho kêu ngoao ngoao thôi."

Xe dừng ở trước nghĩa trang công cộng, Bì Tu vác Chiêu Tài như vác bao tải tiến vào trong thang máy, không để chân nó chạm đất kẻo tí về lại phải rửa.

Phùng Đô đang ở trong văng phòng chuẩn bị công tác an ninh cuối cùng cho rằm tháng bảy mở quỷ môn ngày mai, cửa đột nhiên bị đẩy ra, hắn ngoái đầu lại, đập vào mắt là một cái đầu mèo to ú ụ.

"Ôi chẳng phải Chiêu Tài đáng yêu nhất thế giới đây sao!" Phùng Đô lập tức đứng dậy, nhiệt tình ôm ấp Chiêu Tài vừa được thả xuống đất, hắn áp mặt vào lông mèo hít một hơi thật sâu, khen đã quá ta ơi.

Đế Thính ngồi bên cạnh ngừng giơ chân gãi cổ, dòm Chiêu Tài lớn hơn mình mấy vòng, nó lẩm bẩm: "Mặc dù đồ ăn quán anh ngon thật, nhưng cũng đâu đến nỗi chăm mèo thành thế này chứ."

"Có đứa nghĩ mèo ăn mập thành hổ như này được hả?" Bì Tu nâng Chiêu Tài lên áng chừng: "Chắc phải gần hai trăm."

Na Tra đặt rùa nhỏ lên bàn, vẫy tay với Phùng Đô: "Tôi tìm được một con Huyền Vũ cấp thấp trong hồ sen nhà mình, anh xem coi có phải huyết thông có vấn đề gì không."

Phùng Đô buồn cười: "Cậu nghĩ cái hồ sen nhà cậu là bồn châu báu đấy à, lại còn Huyền Vũ nữa chứ, tôi thấy là con rùa thì...... Huyền Vũ hả......"

Đế Thính nhảy xuống khỏi sô pha, vòng qua Phong Đô đại đế đang đơ như cây cơ, ngửi ngửi con rùa đang trố mắt rướn cổ, nó kêu "Ẳng" một tiếng rồi nói: "Đúng là mùi của Huyền Vũ thật."

Bì Tu thấy thế bèn mang Chiêu Tài lại: "Mày ngửi coi đây có phải mùi Bạch Hổ không."

Đế Thính liền ngửi thử: "Không được rồi, trên người nó nặng mùi tiền của Tỳ Hưu quá, tôi không ngửi được mùi của Chiêu tài nhà anh." Nó quay mặt đi hắt hơi một cái rồi hỏi: "Có phải Chiêu Tài nhà anh mới thay sữa tắm không, mùi đào nồng quá."

Bì Tu thu bớt yêu khí trên người: "Mày ngửi lại coi, lần này chắc là có thể đoán được."

Đế Thính vùi hẳn mặt vào trong lớp lông trắng trắng mềm mềm trên ngực Chiêu Tài, mới hít mạnh một hơi thì bị Chiêu Tài tát dí xuống đất, ghé lại gần cái đầu chó của nó kêu ngoao một tiếng.

"Ngửi được rồi, đúng là mùi Bạch Hổ." Đế Thính vừa nói vừa la lên với Chiêu Tài: "Không phải tao giở trò sàm sỡ mày đâu, mau bỏ chân ra!"

Phùng Đô phiền muộn: "Thánh thú chuyển thế đầu thai còn nghiêm ngặt hơn cả Lão Chân Long, Thiên Đạo tuyệt đối không cho phép chúng ta nhúng tay vào, tôi chỉ biết là bọn họ vứt bỏ thân thể, chỉ có thần hồn tiến vào luân hồi. Cơ mà sao một thì thành mèo, một lại thành rùa, thay đổi cả giống loài thế này......"

Hắn còn chưa dứt lời, cửa văn phòng bỗng nhiên bị đẩy ra, một con quỷ hói đầu thất thanh hô lớn: "Lão đại, ngoài cửa có một con sáo đen xông tới vừa chửi bới vừa phun lửa!"

88.

Sáo phun lửa, rùa cổ dài, mèo mập đ!t, tứ thánh thú đã có ba, Phùng Đô nghiêm mặt ngồi trên ghế sô pha, chờ đợi Đế Thính nghe ngóng vị trí của Thanh Long.

Con chim sáo toàn thân đen xì nhảy loi choi trên khay trà, cái mỏ bị bịt kín băng dính rồi mà vẫn lọt lửa ra bên ngoài, có vẻ đang có vô vàn lời muốn nói.

Bì Chiêu Tài phẩy đuôi quét nó xuống sàn nhà rồi chậm rãi xoay người gác đầu lên đùi bố mình, ra hiệu mau mau xoa bụng cho bảo bối đi nào.

Đế Thính nghe cả buổi, mặt chó trở nên nghiêm trọng, một lúc lâu sau, nó đeo bịt tai lên, nói: "Nói ra có lẽ các anh không tin, nhưng tôi không nghe được tiếng của Thanh Long."

"Không thể nào!" Phùng Đô chỉ vào ba con thú trước mặt: "Với cái chứng OCD của Thiên Đạo thì sao có thể để cho cảnh mạt chược có ba vắng một này diễn ra được?"

Ngoài cửa vang một tiếng sấm, Thiên Đạo vừa tỉnh ngủ nhắc nhở Phùng Đô nói năng cẩn thận chút, đừng có hót nhí nha nhí nhố nữa.

"Nhưng tôi thật sự không nghe được mà!" Đế Thính gãi ngứa, đoạn đứng dậy quẫy đuôi nói: "Vừa rồi tôi đã chăm chú nghe rất lâu mà vẫn không nghe thấy giọng của ông ta."

Chim sáo liền nhảy ra, xòe cánh vỗ phạch phạch giữa không trung một hồi, Na Tra cuối cùng cũng chú ý tới nó: "Có phải con chim này có lời gì muốn nói không?"

Thấy con sáo đang nhảy nhót tưng tưng kia đột nhiên không nhảy nữa, Phùng Đô bèn nắm nó trong tay: "Nếu mày có lời muốn nói thì hãy gật đầu, nhưng nếu nói ba cái tầm xàm thì tao sẽ vặt sạch lông mày làm cầu đá đấy."

Chim sáo gật đầu như trống bỏi.

Phùng Đô bóc băng dính trên mỏ nó ra, chim sáo há miệng phun ra một quả cầu lửa: "Ối mẹ cha ơi, có nước không, họng khô bốc cả khói rồi!"

Sau khi uống hai ngụm nước, chim sáo cuối cùng cũng nghừng phun lửa, nó hắng giọng phát biểu: "Như các ngươi thấy đó, ta là Chu Tước."

Bì Tu quan sát đánh giá con chim từ đầu đến chân rồi lên tiếng: "Tao có một câu hỏi."

"Ta biết các ngươi rất kinh ngạc, có rất nhiều thắc mắc, cho nên bổn tọa cho phép các ngươi lần lượt hỏi, Tỳ Hưu, ngươi hỏi đầu tiên đi." Chu Tước nhảy nhảy: "Nể tình chúng ta từng có duyên gặp gỡ một lần."

Bì Tu chỉa cằm về phía bộ lông đen thui như quạ của nó: "Lông trên người mày đen thế này là do bị lửa của mình thiêu hử? Hun khói đều màu phết."

Sáo: ".....Không phải, là do đời này bổn tọa bẩm sinh đã thế."

Bì Tu gật đầu: "Thế cũng rất tốt, bóng mượt không thấm nước, vừa nhìn là biết có thể bán giá cao."

Phùng Đô giơ tay chặn hắn lại: "Bỏ qua câu này đi, chúng ta qua câu tiếp theo, tại sao chỉ có mày nhớ được mình là Chu Tước thôi, hai đứa còn lại hình như chẳng nhớ gì cả, trông còn có vẻ không thông minh lắm? Mà nữa, sao mày tìm tới được đây?"

Chim sáo cười cạc cạc: "Tất nhiên là vì bổn tọa thông minh rồi, cái này còn cần phải hỏi à? Sao ngươi lại nghĩ một con rùa ngu và một con mèo thối có thể thông minh hơn chim được nhỉ?"

Nó vỗ cánh bay hai vòng trên không trung, lại nói tiếp: "Giữa các tứ thánh thú đều có cảm ứng với nhau, ta vừa mở linh trí, phát hiện bọn nó ở đây nên liền bay tới."

Phùng Đô phấn khởi: "Có cảm ứng luôn hả, thế Thanh Long giờ đang ở đâu?"

"Lão không còn nữa rồi." Chu Tước nói.

Na Tra: ???

Na Tra: "Ổng không còn nữa là sao?"

Chim sáo kêu to: "Thì chính là không còn nữa đó, thằng chả không muốn từ bỏ thân thể rồi đưa hồn thể vào luân hồi, Lão Long nói mình là thánh thú Thanh Long, sao long hồn có thể nhập vào con rắn được, cho nên lão liền tự bạo tan biến trong thiên địa rồi."

Phùng Đô ngẩn ngơ: "Tự bạo tan biến?"

"Đúng vậy." Chim sáo kêu cạc cạc: "Cho nên mới nói làm yêu quái thì đừng quá cứng đầu, lui một bước trời cao biển rộng, chết yên chẳng bằng sống tiếp. Không còn thánh thể thì ít nhất vẫn còn hồn thể, chúng ta nhập luân hồi nhất định không phải yêu quái bình thường."

Bì Tu cau mày vuốt vuốt thằng con giai mập mạp: "Bọn mày tiến vào luân hồi có cần chú ý gì không?"

Chim sáo nhìn hắn: "Thánh thú nhập luân hồi chỉ có thể cùng ngày cùng tháng cùng năm, nói đúng ra là chúng ta cùng sống cùng chết đó, cạc cạc."

Bì Chiêu Tài trở mình lấy đuôi quật cho con sáo đáng ghét này một phát, phát ra tiềng gầm gừ, rúc trong lòng Bì Tu thành một cục bánh mèo.

"Bọn nó không lưu giữ ký ức, mày thì có?" Na Tra nâng con rùa nhỏ trong tay lên, đặt nó ngồi xuống ghế sô pha, nhíu mày hỏi: "Ký ức là mày cố ý giữ lại hay là bọn nó cố ý vứt bỏ?"

Con sáo đang hùng hổ trên bàn khựng lại, đột nhiên nhỏ giọng bảo: "Là do hai tên thỏ đế này nhát gan, sợ Thiên Đạo không buông tha mình nên mới cố ý vứt bỏ ký ức!"

Chu Tước bỗng đập cánh rít gào với Huyền Vũ và Bạch Hổ: "Đồ quỷ nhát chết ngay cả ký ức cũng không dám giữ, rõ ràng đã quyết định sống tiếp rồi mà lại không muốn thừa nhận thân phận của mình, chẳng thà tự đâm đầu cho chết đi như Lão Long còn hơn!"

Mấy quả cầu lửa phun xuống khiến sô pha da bắt lửa, Phùng Đô thét lên oai oái, còn chưa kịp tạo pháp quyết thì rùa nhỏ đã há miệng phun nước ào ào như súng bắn nước, dập tắt ngủm ngọn lửa nọ.

Ánh mắt mọi người đổ dồn về phía con rùa, nó chớp chớp đôi mắt, nhìn Na Tra rồi lại nhìn bọn họ, bỗng nhiên mở miệng nói: "Zeni zeni?"

Bì Tu: .......

Phùng Đô: "......Ôi vãi."

Na Tra xoa xoa mai rùa của Huyền Vũ, nhíu mày hỏi: "Phong Đô đại đế, vậy loại rùa Huyễn Vũ này có thể nuôi trong nhà không? Tôi phát hiện nó ở hồ sen nhà tôi, tôi thấy nó có vẻ thích lắm."

Phùng Đô uể oải: "Đừng hỏi tôi, hỏi nó ấy."

Hắn chỉ tay lên trời, bỗng nhiên một cây cầu vồng xuất hiện giữa trời mây, luồng sáng cầu vồng rựa rỡ chiếu xuống người Na Tra, kèm theo tiếng nhạc xa xăm mịt mờ, ánh sáng chói lóa chợt lóe trên người tam thái tử, đồng thời công đức cũng được ghi vào sổ.

Na Tra: ......

Na Tra: "Nói thật, dù bao nhiêu lần thì tôi vẫn không quen nổi cái hiệu ứng công đức như kiểu nhân vật thăng cấp này, quê một cục."

Thiên Đạo đánh sét kêu ầm ầm, mầy éo muốn thì trả đây cho bố.

Tam thái tử chỉ nói một câu muốn nuôi Huyền Vũ mà liền có ngay công đức, Bì Tu và Phùng Đô liếc nhau, sau đó đồng loạt chuyển mắt nhìn về phía Chu Tước.

Hai tên lập tức lao về phía Chu Tước như mãnh hổ xuống núi, Bì Tu dí tay lên mặt Phùng Đô: "Nhà tôi có sân có cây, thoải mái hơn cái mini-loft của ông nhiều!"

Phùng Đô: "Ông đã có Bạch Hổ rồi! Cút cmn đê! Con này phải nhường cho tôi! Làm người thì đừng quá tham lam!"

"Có ai đi chê công đức nhiều hả? Nói cái mẹ gì ngu thế, tôi đã nuôi một con hổ rồi, thêm một con chim có là gì! Dù có ăn thành đà điểu ông đây cũng chấp nhận!"

Bì Tu dựa vào ưu thế tay dài mà tóm được Chu Tước, ngay khi hắn ngỡ rằng mình đã nắm được cả thế giới, hô to lời thoại kinh điển "TÔI NUÔI EM!", Thiên Đạo lại chẳng phản ứng gì, thậm chí còn đánh một tiếng sấm cười nhạo hắn.

Na Tra cười khẩy: "Như này gọi là gì nhể? Gọi là tranh ăn cứt cũng chẳng kịp ăn nóng à."

Tam thái tử đưa tay trêu đùa thú cưng mới của mình, thở dài bảo: "Ai ăn trước thì hời nhất, ngay cả đạo lý đơn giản này mà ông chủ Bì và Phùng đại đế cũng không hiểu à?"

Phùng Đô và Bì Tu liếc nhau, cùng buông Chu Tước mà mình vừa mới xem như bảo bối ra.

Bì Chiêu Tài lại được bố ôm trong lòng vuốt ve, Bì Tu hờ hững nói: "Nhà tôi đã có hai đứa rồi, không thể sinh đẻ vượt kế hoạch được, tôi thấy Phùng đại đế đến nay vẫn độc thân không con cái, vừa hay có con sáo này nói chuyện giải sầu với ông."

Phùng Đô hắng giọng: "Vớ vẩn, ngày nào tôi cũng phải dắt Đế Thính đi dạo, còn phải xúc phân cho nó nữa, tôi cực kỳ bận OK?"

"Tôi kiến nghị anh chớ nên nói lung tung, tôi biết tự dội bồn cầu, biết tự chùi đít nhá." Đế Thính khinh khỉnh ghét bỏ, đi về phía Chu Tước: "Tứ thánh thú đã biến mất rất nhiều năm rồi, sao đến giờ bọn mày mới đầu thai hiện thế?"

Chu Tước nhỏ giọng nói: "Bởi vì nó bảo vẫn chưa đến thời cơ."

Đế Thính thắc mắc: "Thời cơ gì?"

"Ta cũng chẳng biết." Chu Tước vỗ vỗ cánh: "Dù sao Thiên Đạo cũng tự có cái lý của mình, đây không là phải chuyện các ngươi có thể hỏi nhiều."

Bì Tu cười lạnh: "Trông có bộ dáng nịnh nọt bợ đít của mày kìa, đúng là buồn cười thật đấy."

Hắn ôm Bì Chiêu Tài đi tới bên cửa sổ, quơ quơ con mèo trắng mũm mĩm hướng về phía hướng bầu trời, sầm mặt hỏi: "Con mèo này ta nuôi từ lúc chỉ to bằng nắm tay đến giờ béo như con lợn thế này, ta không có công lao thì cũng có khổ lao, hơn nữa rõ ràng là ta tới trước, tại sao ta lại không có công đức hả?"

Chiêu Tài bị bố lắc la lắc lư, liền kêu meo ngoao một tiếng, dùng đuôi đập đập vào mặt Bì Tu, giãy dụa đòi nhảy xuống.

Thiên Đạo ngẫm thấy cũng có lý, một luồng công đức đột nhiên phát ra, thế nhưng lại đi vòng qua người Bì Tu, xuyên thẳng qua nhà cao tầng, cuối cùng chiếu xuống người Văn Hi đang ngồi trên bàn mạt chược, vừa lật bài ra được Cống Thượng Khai Hoa. (Trong mạt chược, trong trường hợp người chơi cống bài (ghép được 4 quân giống nhau), bài mà người chơi lấy thêm chính là bài họ ù, thì gọi là Cống Thượng Khai Hoa. Mình không biết chơi nên có giải thích sai mn chỉ với nhé.)

Mọi người trong quán đều choáng váng, ếch tinh ngồi đối diện Văn Hi dụi dụi mắt: "Ủa, bây giờ ù bài còn có hiệu ứng đặc biệt nữa hả? Có phải đang đánh mạt chược qua mạng đâu?"

Văn Hi cũng ngồi ngẩn ngơ trên bàn, cảm thấy cơ thể ấm áp, mắt tinh anh, người tràn đầy sức lực, lăn lộn với Bì Tu cả đêm cũng không vấn đề gì.

Y cẩn thận đặt bài Cống Thượng Hoa của mình xuống, nhìn chằm chằm bộ mạt chược bằng bạch ngọc mà chị tặng, nghĩ bụng phải chăng chị hai đặc biệt chuẩn bị trận pháp mang hiệu ứng mỗi khi mình ù bài.

Tuy y rất thích, nhưng mà ngại quá, quý tộc kim cương xanh cũng chả như vậy. (Quý tộc kim cương xanh là huy hiệu VIP cao cấp cho người chơi game cùng tên trên QQ.)

Thấy vẻ mặt bà chủ cũng ngơ ngơ ngác ngác, Tô An nhanh chóng thả máy tính trong tay xuống, đi tới giải thích: "Anh đừng lo, chỉ là trời ban công đức thôi, loại hiệu ứng ba xu này lúc ông chủ nhận giải nam tiên đẹp trai nhất cũng từng có, chẳng qua lúc đó anh ngủ nên không biết thôi."

Văn Hi hiểu ra, y nhìn bộ bài trước mắt mình, cất tiếng thắc mắc: "Tôi chỉ ù Cống Thượng Khai Hoa thôi mà, đâu đến mức ban công đức xuống chứ."

Tô An cạn lời: "Đương nhiên không phải vì anh ù bài, có lẽ nguyên nhân là bởi người khác, anh thử gọi điện hỏi ông chủ xem có phải bên phía anh ấy xảy ra việc gì không."

Nghe bảo có thể liên quan đến Bì Tu, Văn Hi vội lấy di động ra gọi điện.

Điện thoại kêu hai tiếng rồi nối máy, giọng nói của Bì Tu truyền đến từ đầu dây bên kia, Văn Hi vừa xếp bài vừa hỏi: "Vừa rồi trời tự dưng ban công đức, có phải bên chỗ anh xảy ra vấn đề gì không?"

Bì Tu đang định xắn tay áo lên chửi nhau với Thiên Đạo, nghe câu ấy của Văn Hi thì ngạc nhiên: "Công đức ban xuống cho em hả?"

"Ừ, em vừa mới ù bài thì đột nhiên trên trời có một luồng sáng chiếu xuống người em, làm em sợ hết cả hồn." Văn Hi cười: "Bên chỗ anh có chuyện gì không?"

Bì Tu bình tĩnh lại: "Không có gì đâu, bên này đã xử lý xong rồi, tôi lập tức về ngay."

Văn Hi đáp vâng rồi cúp máy, kêu người trên bàn tiếp tục đánh.

Y mới đánh ra hai con bài thì một anh giai giao hàng vác một cái rương lớn tiến vào, gân cổ gọi: "Văn Hi Văn tiên sinh có nhà không! Có hàng chuyển phát nhanh này!"

Văn Hi kêu: "Chớ gấp, đang đánh mặt chược! Cứ để đó là được!"

Anh giai shipper đặt cái rương lớn xuống đất: "Ây da, anh dừng đánh bài đã, ra trả bưu phí cho rương hàng này cái."

Văn Hi ngớ người, nghĩ bụng đứa oắt nào gửi đồ còn bắt ông đây bỏ tiền thế hả? Vương pháp đi đâu hết rồi?

89.

Món hàng chuyển phát nhanh bự chà bá này khiến Văn Hi tổng thiệt hại 200 tiền ship, y nhịn đau trả tiền, đen mặt nhận lấy cái rương gửi cho Bì Tu từ tay anh giai shipper, không quên hỏi thêm một câu: "Cái này không phải trả tiền chứ?"

Anh giai shipper cười bảo: "Không đâu không đâu."

Văn Hi thấy anh chàng shipper giao hàng giữa mùa hè, đầu đầm đìa mồ hôi, bèn gọi Tô An lấy cho anh ta một cốc coca đá. Tiễn anh chàng shipper đi rồi, Văn Hi liền bực bội giơ dao mở thùng hàng ra.

Hầu Nhị chống cằm lên cây lau sàn, hỏi: "Anh mua cái gì thế, to vậy mà còn phải trả tiền nữa?"

"Tôi có mua gì đâu." Văn Hi mở Taobao ra xác nhận lần nữa, "Hơn nữa đã không freeship thì thôi, làm gì có chuyện tôi mua hàng phải trả cước phí chứ?"

Y nhìn địa chỉ gửi hàng, quả nhiên là nơi không biết.

Y bất chợt nghĩ tới chị và Đào Đề, biết đâu là chị và anh rể gửi quà cho mình thì sao? Cơ mà sao lại phải trả phí chuyển phát nhanh? Chẳng lẽ dạo này chị túng thiếu nên không có tiền?

Văn Hi vừa nghĩ vừa mở thùng ra, cúi đầu nhìn thấy bên trong có mấy cái hũ thủy tinh lớn, đựng đầy một loại bột phấn không biết tên.

Y ngớ người, rút phong thư dắt ở giữa hai cái hũ lớn ra.

Hầu Nhị và Hầu Tam sáp lại hóng hớt, Hầu Tam kéo hũ ra, cau mày hỏi: "Trong này là bột gì đây? Bột ngọc trai đắp mặt hay là bột ngũ cốc vậy?"

Văn Hi nhìn dòng thứ hai trong bức thư, lạnh lùng bảo: "Là tro cốt của người nhà họ Văn."

Bàn tay cầm hũ của Hầu Nhị cứng đờ, cu cậu lập tức trả hũ về chỗ cũ một cách cẩn thận, chắp hai tay trước ngực vái vái: "Xin lỗi xin lỗi, quấy rầy rồi."

Văn Hi nhìn chằm chằm tờ giấy trong tay, sắc mặt mỗi lúc một trắng, nhìn đến dòng cuối cùng viết năm chữ "Nhai Tí bạn của cậu", y giận đến tức cười, yêu văn màu đỏ phủ kín mặt và cánh tay, yêu lực xen lẫn của Tỳ Hưu và Thao Thiết bao trùm lấy toàn bộ quán cơm.

Mái tóc đen không gió tự bay, hai mắt Văn Hi đỏ ngầu như máu, Hầu Tam thấy thế thì hớt hải chạy đi gọi Nhậm Kiêu và Cừu Phục, Hầu Nhị ở bên cạnh hít sâu lấy hơi, cất lời khuyên can bà chủ chớ tức giận, tức đổ bệnh ra đấy thì chẳng có ai thay.

Bì Thiệu Đệ đang làm bài tập trong phòng, bỗng nhiên cảm thấy khác thường, tiểu giao nhân ngồi cạnh nó vỗ đuôi bảo: "Yêu khí nặng quá, có người đang đánh nhau hả?"

Chổi Nhỏ nghe đến hai chữ đánh nhau thì ngay lập tức ném bút lao ra ngoài, đẩy cửa đúng lúc trông thấy Văn Hi đang tỏa quỷ khí và yêu khí tứ tung. Bì Thiệu Đệ sững sờ, vội vàng nhào tới ôm chầm lấy y: "Đánh, đánh nhau thì mang con theo với!"

Văn Hi vốn đang chìm trong lửa giận bỗng đờ người, cúi đầu nhìn thằng con cả của mình, màu đỏ trong mắt nhạt đi phần nào.

Y cau mày hỏi: "Con làm bài tập xong chưa?"

"Dạ chưa, nhưng mà không phải mẹ, mẹ sắp đánh nhau sao? Con đi theo hỗ trợ!" Bì Thiệu Đệ đáp.

Văn Hi xoa đầu nó: "Không phải đánh nhau đâu, con quay lại làm bài đi, lát nữa thầy Na Tra sẽ về kiểm tra đó."

Tô An đứng trong quầy cầm sẵn di động, thấy Văn Hi tỉnh táo lại rồi thì lập tức sửa giọng bảo với ông chủ ở đầy dây bên kia: "Vừa rồi Bì Tụ Bảo chạy ra ôm lấy anh ấy, hiện giờ đã bình tĩnh lại rồi, ông chủ không cần sốt ruột đâu ạ."

Bì Tu cúp máy, sầm mặt lái xe cưỡi mây, BMW từ trên trời đáp xuống trước cửa quán cơm.

Y bước vào trong quán, hằm hằm ôm Văn Hi mặt đầy yêu văn vào trong ngực, căng thẳng hỏi: "Xảy ra chuyện gì? Đứa mất dạy nào chọc tức em? Ông đây giết nó."

Nói đoạn, lão yêu quái đưa tay xoa đầu Bì Thiệu Đệ: "Làm tốt lắm, không uổng công nuôi con."

Thấy bố vui vẻ, Bì Thiệu Đệ đánh bạo xin xỏ: "Vậy con có thể không làm, làm bài được không ạ?"

"Không được." Na Tra đi theo sau Bì Tu, lập tức đáp lời ngay.

Y bỏ con rùa Huyền Vũ vào tay Bì Thiệu Đệ rồi xoa đầu thằng nhỏ: "Đi đi, để thầy xem coi hôm nay em làm bài đến đâu rồi."

Tiểu giao nhân vịn cửa hớt lẻo: "Hôm nay ảnh chẳng làm được bài nào cả, mới viết mỗi chữ "Giải" thôi! Viết tổng cộng mười tám chữ "Giải" đó!"

Mặt Na Tra cứng đờ, nụ cười sắp không giữ nổi nữa.

Chu Tước nhảy xuống khỏi đầu y kêu cạc cạc: "Yêu quái ngu xuẩn, để Chu Tước đại nhân thông minh nhất thế giới chỉ ngươi cách giải toán!"

Nó không lên tiếng thì còn đỡ, vừa lên tiếng là chấn động chim muông, Quán Quán đang "Xin chào quý khách" nghe tiếng nó thì lập tức xòe cánh xổ ra khỏi người Tào Thảo, bổ nhào tới chỗ con chim sáo đen xì này.

Có thêm một kẻ cùng giống loài, Quán Quán tự động tiến vào trạng thái công kích, trước tiên xoạc chân để thị uy Chu Tước, sau đó bắt đầu phân đoạn khẩu nghiệp.

Quán Quán: "Ê! Đồ lông đen xấu xí chui từ chỗ nào ra đấy!"

Chu Tước im lặng một hồi rồi há mỏ nhại lại: "Ê! Đồ lông đen xấu xí chui từ chỗ nào ra đấy!"

Quán Quán: "Mày đang tự chửi mình đấy à? Đồ ngu?"

Chu Tước: "Mày đang tự chửi mình đấy à? Đồ ngu?"

Quán Quán: "Mày mà còn nhại lời bố nữa thì mày chết con mẹ mày giờ!"

Chu Tước: "Mày mà còn nhại lời bố nữa thì mày chết con mẹ mày giờ!"

Gặp phải đối thủ chơi bài bắt chước, Quán Quán tức xù lông nhảy loi cha loi choi, Chu Tước chớp thời cơ điên cuồng nhại lại: "Mày quýnh lên rồi mày quýnh lên rồi mày quýnh lên rồi mày quýnh lên rồi!"

Quán Quán giơ chân: "Con chó này! Tối nay mày sẽ rụng hết lông thành đồ hói đầu!"

Chu Tước lại im lặng một lúc, rồi sau đó nhả ra hai chữ nhẹ bẫng: "Bắn ngược!"

Quán Quán sững sờ, còn chưa nghĩ ra câu gì cãi lại thì đã bị Tào Thảo vươn cành quắp về nhận đơn tiếp. Văn Hi cũng giãy ra khỏi ngực Bì Tu, ngước đầu nhìn Bì Tu nói: "Không có chuyện gì đâu, chỉ là nhận được một thùng hàng cước phí 200 thôi."

Bì Tu gật đầu: "Cái này thì đúng là đáng giận thật."

"Là đứa nào gửi hàng mà thất đức thế?" Bì Tu buông tay, rút bức thư Văn Hi đang cầm ra: "Trong này viết cái gì mà khiến em giận dữ vậy?"

Văn Hi nhắm mắt: "Là thư Nhai Tí gửi đến."

"Gì cơ?" Bì Tu cau mày đọc lướt qua bức thư khích tướng của tên khốn này, sau đó hùng hồn thốt ra hai chữ: "Xàm l**!"

Cài gì mà Bì Tu tiếp cận cậu là có ý đồ riêng, người hắn ta yêu không phải cậu mà là tên Đào Đề lừa tiền của hắn, chỉ vì cậu là người yêu của Đào Đề, hắn không chiếm được Đào Đề nên mới tìm cách chiếm lấy cậu.

Gì mà thật ra Đào Đề cũng không hề yêu cậu, chẳng qua hắn ưng gương mặt của cậu và khí vận của Văn gia, muốn lừa gạt trái tim cậu, cho nên mới đùa giỡn với cậu thôi.

Bì Tu đọc lại lần nữa, nghĩ bụng thằng ngu này phải bị treo lên quạt điện quay ba ngày ba đêm cho văng hết mấy cái suy nghĩ bôi bẩn trong đầu ra.

Nói xàm le cái gì là lúc thì thích lúc lại không thích, đúng là chỉ có loại tiểu nhân ngu xuẩn nhỏ nhen như Nhai Tí mới nghĩ ra được.

Bì Tu: "Gì mà hắn mới là người tốt, có lòng cất giữ tro cốt nhà em, hi vọng một ngày được mồ yên mả đẹp. Sáu trăm năm nay hắn ngủ gật à?"

Yêu văn trên mặt Văn Hi từ từ rút đi, y khẽ cười, khom lưng ôm mấy cái hũ trong rương vào ngực: "Hắn vẫn chưa biết người Đào Đề thích là chị em chứ không phải em, nếu không hắn đã chẳng gửi bức thư này đến đây."

Bì Tu cười gằn, ném bức thư kia qua một bên: "Chắc thấy tôi với Đào Đề mãi chưa đánh nhau nên đứng ngồi không yên, muốn dùng tro cốt của người nhà em để thêm dầu vào lửa đây mà."

Hắn kéo tay Văn Hi: "Để đám Hầu Nhị mang đi đi, lỡ như đây không phải tro cốt của người nhà em thì sao?"

Văn Hi đờ đẫn, song vẫn nói: "Thôi để em, nếu như đúng là thật thì sao? Di vật của trưởng bối thân tộc mà cũng không tự mình cung phụng, em sợ ông nội sẽ báo mộng mắng em không hiếu thuận mất."

Nghe y nói vậy, Bì Tu bèn khom lưng nâng hai chiếc hũ dưới đất lên: "Nếu em nói thế thì tôi sẽ giúp."

Trước tiên hai người mang hũ thủy tinh vào trong kho ở sân sau, tạm thời đặt cùng với đống vàng bạc châu báu.

Bì Tu cầm khăn ướt lau tay cho Văn Hi, chép miệng bảo: "Em nghĩ có phải Đào Đề đã làm gì dồn ép hắn ta không? Không thì đã chẳng tự dưng mà Nhai Tí gửi những thứ này tới đây."

"Có lẽ vậy, cơ mà anh từng nói hắn ta vẫn luôn bị đè dưới chân núi không thể tự do đi lại mà? Lẽ nào chị và anh rể cùng đánh đến chỗ hắn?"

Bì Tu: "Đào Đề chắc không gan tới mức ấy đâu, hơn nữa hồn thể của chị em vẫn chưa vững chắc, hắn sẽ không mạo hiểm. Tuy nhiên cũng có thể là ngầm đánh lén sau lưng, từ nhỏ hắn đã vậy rồi, Nhai Tí cùng chưa từng chiếm hời được từ hắn."

Văn Hi gật đầu: "Em nghĩ hắn ta gửi những thứ này tới đây chính là muốn anh và anh rể đánh nhau vì em, thế nhưng hai người đánh nhau thì có lợi gì cho hắn?"

"Có lẽ chỉ đơn giản là muốn nhìn hai kẻ mình ghét đấu đá nhau thôi, dù sao tôi cũng chẳng biết trong đầu thằng đó nghĩ gì."

Bì Tu hầm hừ ôm Văn Hi ra ngoài: "Tối nay có ăn đồ nướng không? Tôi đặc biệt mang một con Chu Tước về để phun lửa nướng thịt, nướng ở nhiệt độ cao thì nước thịt mới thấm, nhất định ngon hơn bình thường nhiều."

Văn Hi thắc mắc: "Là cái con chim đen thùi lùi kia hả?"

Bì Tu gật đầu: "Nó là Chu Tước, con rùa trong tay Na Tra là Huyền Vũ, Chiêu Tài nhà mình là Bạch Hổ."

Văn Hi: ......

Văn Hi: "Anh khoan chút, đây là trò cosplay đang phổ biến trong giới yêu quái à?"

"Không, là thật đấy." Bì Tu ôm y giải thích một lượt, mãi đến khi Chu Tước đích thân ra trận phun một quả cầu lửa trước mặt Văn Hi, y mới gật đầu tạm tin tưởng.

Bì Tu hất cằm với Cừu Phục đang đứng một bên vỗ tay xem trò vui: "Đi sắp xếp vị trí cho Chu Tước đi, nó chuyên phụ trách đồ chiên nướng, mày bảo Hầu Tứ tới phụ nó."

Cừu Phục đáp vâng rồi mang Chu Tước vào bếp với Nhậm Kiêu đang đảo nồi, ba đen hội tụ, vừa khéo tạo thành tổ hợp ba huynh đệ da đen quyến rũ, phối hợp với căn bếp bập bùng khói lửa, quả thực là vô cùng xứng.

Văn Hi nhìn đồng hồ, còn một lúc nữa mới đến giờ cơm, vừa đủ thời gian cho y và Bì Tu ra ngoài mua đồ, y bèn kéo tay Bì Tu nói: "Đi thôi, giờ đi đến tối về là vừa kịp ăn cơm."

Bì Tu thấy như vậy cũng được, bèn đứng dậy đi tới trước cái rương lớn mà Nhai Tí gửi, giơ tay xé hóa đơn chuyển phát nhanh xuống.

"Anh xé cái đó làm gì?" Văn Hi hỏi.

Bì Tu nhíu mày: "Về sau cũng gửi ít đồ cho Nhai Tí, chúc phúc hắn khỏe mạnh."

Văn Hi bật cười: "Hay đó, em sẽ bỏ tiền."

Hai người ngồi BMW cua quẹo mấy vòng trong ngõ hẻm, cuối cùng dừng ở một cửa tiệm.

Bên trái cửa đặt vòng hoa, bên phải bày người giấy, trên bảng hiệu mặt tiền ghi năm chữ lớn ——

Tiệm Vàng Mã Lão Vương.

90.

Tuy Bì Tu và Văn Hi không tính là phàm nhân, nhưng người nhà họ Văn thì vẫn phải đối đãi như quỷ bình thường, phải mua tiền giấy các loại để cúng tế, còn phải mua từ tay phàm nhân nữa.

Chủ yếu là Bì Tu nói ăn no mặc ấm mà đi cướp của người ta thì hơi quá đáng, chúng ta đâu có túng thiếu tiền bạc, để ý chi ba cái đồng lẻ này.

Văn Hi và Bì Tu bước vào trong tiệm, tiền giấy trăm tỉ nghìn tỉ nhét đầy túi, vàng thỏi cũng bày cơ man thừa mứa. Văn Hi cầm một chiếc điện thoại Android lên xem thử, chủ động hỏi ông chủ: "Cái này có kèm sách hướng dẫn không?"

Ông chủ: ???

Ông chủ: "Nếu như cụ nhà không biết dùng điện thoại di dộng thì chỗ chúng tôi có cả điện thoại ăng ten và máy nhắn tin đấy ạ."

Văn Hi nghĩ bụng điện thoại ăng ten với máy nhắn tin thì bố mẹ với ông nội tôi cũng chả biết dùng, vẫn phải có sách hướng dẫn sử dụng mới được.

Thấy vẻ mặt y xoắn xuýt, Bì Tu thì thẩm bảo: "Không sao, điện thoại thông minh không được thì mua con Nokia cục gạch, xài ngon lành, ngốc."

"Nói cũng đúng, dù sao cũng chẳng cần tính năng đặc biệt gì, để cho ông ấy gọi điện nhắn tin là được rồi." Văn Hi đặt điện thoại thông minh lên bàn, cầm bảy, tám cái điện thoại cục gạch bằng giấy lên ngắm nghía.

Nghe hai vị khách nghiêm túc thảo luận xem loại điện thoại giấy bồi nào tốt, sống lưng ông chủ lạnh tanh, bàn tay dưới quầy hàng lặng lẽ nắm chặt bùa hộ mệnh mà bà vợ mình thỉnh về.

Tiền khó kiếm cứt khó ăn, dù khách hàng có là quỷ giả trang thì ông cũng phải bảo đảm phục vụ tốt nhất!

Đây là lần đầu Văn Hi vào loại cửa tiệm vàng mã hiện đại tân tiến thế này, thấy có cả xế hộp, ti vi rồi tủ lạnh làm bằng giấy, y nắm chặt tay Bì Tu, nhỏ giọng bàn bạc: "Hay là mình bao cả cái tiệm này đi, nhà em nhiều người lắm."

Bì Tu cạn lời, nắm tay y thủ thỉ: "Không phải chúng ta không có tiền, nhưng em đốt cả thảy nhiều đồ thế này chỉ trong một tối, người biết thì hiểu là em cúng tổ tiên, ai không biết lại tưởng em đốt lửa trại liên hoan chúc mừng mở quỷ môn."

"Thế thì mình chia ra đốt, tối nay đốt một phần, tối mai đốt một phần?" Văn Hi hỏi.

Bì Tu: "Tối mai không có thời gian đâu, tôi phải đi canh cửa giúp Phùng Đô kẻo có ác quỷ thừa dịp mở quỷ môn mà gây chuyện, đến lúc đó em cũng phải đi cùng tôi."

Văn Hi cân nhắc một lát rồi gật đầu: "Cũng phải, có lẽ đa số mọi người đã đi đầu thai hết rồi, đốt mấy thứ này chẳng qua chỉ để khiến em an lòng thôi....."

Y buông thỏi vàng trong tay xuống: "Những việc này cũng chỉ là làm cho người sống xem, đâu ai thật sự quan tâm người bên kia sống có tốt hay không chứ."

"Được rồi, mua đồ thôi mà nghĩ ngợi nhiều quá." Bì Tu chép miệng, chỉ vào xe hơi và kiệu bằng giấy chất ở góc tường: "Tôi lấy hết chỗ này, có giao đến tận nhà được không?"

Ông chủ hết hồn: "Nghĩa, nghĩa trang công cộng thì không giao đâu ạ."

Bì Tu chỉ tay ra phía bên ngoài: "Không xa đâu, cách phía sau tiệm này hai con đường thôi."

"Vậy..... Vậy được ạ." Ông chủ lấy máy tính tính tổng tiền, phát hiện đây là một vụ làm ăn lớn, thế là lập tức hào hứng nhét bùa hộ mệnh vào túi, chất đồ lên cái xe chở hàng nhỏ.

Ông cười nhe răng với Bì Tu: "Thưa ngài, mộ phần, á phỉ phui, nhà của ngài cụ thể là ở đâu ạ?"

Bì Tu phát định vị cho ông chủ rồi xin ông ta cái hộp nhét một ít tiền giấy vào. Thấy hắn cứ hùng hục hùng hục, Văn Hi buồn cười bảo: "Anh chầm chậm thôi, xé hỏng là không được đâu đấy."

Bì Tu nhíu mày: "Có gì mà không được, chẳng lẽ Nhai Tí dám dùng thật chắc? Thế thì hắn đúng là nghèo đến phát điên rồi."

Văn Hi: "Lỡ hắn dùng thật thì sao?"

"Vậy thì tôi quả là người tốt, còn đưa tang cho kẻ thù nữa chứ, ông trời nhất định phải ghi công đức cho tôi." Nhét tiền vào hộp xong, Bì Tu liền lái xe dẫn đường cho ông chủ chở hàng về quán cơm.

Hầu Nhị đang vẫy khách ở cửa, thấy Bì Tu mua cả xe vàng mã to về, cậu chàng xù lông ôm chổi lau sàn hỏi: "Ông chủ, anh làm gì thế? Chuẩn bị trang trí quán cơm theo chủ đề tết quỷ rằm tháng bảy hả?"

Bì Tu đạp cho cu cậu một phát: "Tránh sang một bên đê, đây là đồ để tối nay đốt."

Bì Tu vào trong quán gọi Cừu Phục và Nhậm Kiêu phụ dỡ hàng ra mang vào sân sau, Văn Hi cầm hộp đi gửi chuyển phát nhanh tặng quà tết Trung Nguyên cho Nhai Tí.

Món quà nhỏ nhưng giàu tấm lòng, hi vọng hắn có thể hiểu được tâm ý của mình và Bì Tu.

Chờ y cầm đơn ship trở về, Bì Tu đã bày chậu than ra giữa sân.

Thấy Văn Hi trở lại, Bì Tu quay đầu hỏi: "Gửi đồ xong rồi à?"

"Gửi xong rồi, cũng là gửi SF Express trả tiền khi nhận hàng, em thấy cái hộp kia vẫn còn nhẹ nên nhét thêm một cục gạch vào nữa, xếp thêm cả mấy cái rương, cơ mà vẫn ít hơn 10 tệ so với cái rương lần trước hắn gửi."

Văn Hi càng nghĩ càng thấy mình nuốt không trôi cục tức này, y quay người bảo: "Anh chờ tí, em quay lại nhét thêm tảng đá nữa."

"Thôi khỏi, có cái chuyện cỏn con thôi mà, đến lúc bắt được hắn rồi, em bắt hắn ăn cả tảng đá cũng được." Bì Tu nắm tay y kéo y về: "Lửa đã bén rồi, đồ nhiều lắm, nên đốt sớm chút."

Văn Hi ngẩng đầu nhìn trời: "Không được, trời vẫn chưa tối, đốt bây giờ thì ông và mọi người không nhận được đâu."

Bì Tu ngạc nhiên: "Hử, ngân hàng địa phủ thiên địa cũng giống nhân gian à, đúng năm rưỡi cất cặp đi về?"

"Nói gì đấy." Văn Hi đá hắn: "Đây là tập tục hiểu không."

Bì Tu là yêu quái nên quả thực không hiểu quy củ của phàm nhân lắm, thế nhưng Văn Hi nói phải đợi, thế thì đợi thêm lúc nữa vậy.

Nhìn đống lửa trước mặt, Bì Tu đột nhiên hỏi: "Em nghĩ, nếu tôi nướng ít đồ ăn, ông em có trách tội tôi không?"

Văn Hi: "Ông em thì không, nhưng em thì có."

Bì Tu: .......

Bì Tu: "Thế thôi quên đi."

Hai người ngồi ở sân sau chơi với Bì Chiêu Tài, chờ bầu trời chuyển hẳn sang màn đêm đen, Văn Hi mới buông mèo béo lông xù ra, kéo nó tránh xa khỏi đống lửa.

Nhưng loại sinh vật Bì Chiêu Tài này ấy mà, càng bảo nó không làm cái gì thì nó càng ham làm cái đó, cứ rướn cổ muốn hơ mình bên đống lửa.

Bì Tu đành xách gáy nó hằm hằm đi ra ngoài: "Người 38° toàn lông mà còn ngại chưa đủ à, muốn sưởi ấm tăng nhiệt độ phỏng?"

Ông chủ Bì dùng Hỗn Thiên Lăng buộc thằng con vào cầu thang, chọt mũi nó nhắc nhở: "Chớ có quậy, nếu mà say nắng thì ta sẽ cạo trụi lông của con rồi học theo mẹ vợ thích chữ Tinh Trung Báo Quốc kín lưng con, cho con khỏi đi tìm mèo khác đánh nhau."

Bì Chiêu Tài hoảng hồn kêu ngoao một tiếng, lại bị tròng thêm cái vòng chống liếm nữa.

"Ngoan ngoãn ngồi đây vẫy tay làm mèo chiêu tài đi, đừng có vạch háng ra liếm trym trước mặt người khác nữa, kẻo người ta nói nhà mình không có gia giáo." Bì Tu xoa xoa đầu nó: "Bao giờ xong việc ta sẽ quay lại chơi với con, nghe lời đi."

Bì Chiêu Tài chớp mắt một cái, kêu meo rồi bắt đầu liếm móng.

Thấy vậy, Bì Tu yên tâm trở lại sân sau, Văn Hi đã bỏ ô tô giấy vào thùng dầu châm lửa, chậm rãi thả từng tờ từng tờ tiền giấy trên tay vào chậu than, miệng lẩm bẩm gọi tên người trong nhà.

Lão yêu quái không quấy rầy y, chỉ đi vào bếp róp cốc nước mang ra, một tay bưng nước một tay phụ nhóc con thả tiền vào chậu than.

Đồ mua nhiều quá nên không đốt hết ngay được, Bì Tu đang định đi kiếm cái thùng bỏ đi thì chợt thấy Na Tra cầm rùa đến.

Tam thái tử ngó cột khói đen bốc cao ngùn ngụt, nhíu mày hỏi: "Đang giữa năm mà đã bắt đầu làm thịt khô xông khói rồi à?"

"Chẹp, hóa vàng mã rằm tháng bảy ấy mà." Bì Tu dòm tư thế của y, hỏi: "Tạo hình của cậu kiểu gì đây? Cha cậu nâng tháp còn cậu nâng rùa à, hay quá nhỉ."

"Cút đê, tôi nằm trên lầu thấy khói bốc nên xuống hỏi coi anh đang làm gì." Na Tra liếc nhìn đống tiền giấy, di động giấy, nhà giấy, tượng giấy dưới đất, thốt lên "Ồ quao" trầm trồ cảm thán sự bạo tay của Bì Tu.

Y đặt Huyền Vũ lên đỉnh đầu, xoay xoay vận động bả vai, hỏi: "Cần tôi giúp không? Thế mới cháy nhanh được chứ anh đốt kiểu này tới bao giờ?"

Văn Hi quay đầu hỏi: "Chẳng phải phải là người trong nhà đốt thì người thân mới nhận được ư?"

"Vẫn là cậu tự đốt mà, tôi chỉ thêm ít tam muội chân hỏa cho cậu thôi." Nói đoạn, Na Tra nhặt một hòn đá dưới đất lên, sau đó lấy hơi phun ra một ngọn lửa.

Tam thái tử dẫn chân hỏa viết phù lên hòn đá, thổi một hơi xong, phù chú cũng hoàn thành. Y ném hòn đá cho Văn Hi, chỉa cằm về phía cái đống dưới đất: "Xong rồi đó, cậu ném vô đây là được."

Văn Hi cầm hòn đá, nói câu cám ơn sau đó đi tới chỗ đống tiền giấy ném hòn đá vào, khi y đang chuẩn bị nói hai cái tên cuối cùng thì ngọn lửa bỗng bùng lên ngút trời rọi sáng cả khoảng sân, một đám mây hình nấm chầm chậm bốc lên rồi biến mất, cuối cùng sân sau trở lại yên tĩnh.

Đống tiền giấy kia cũng biến thành than tro, bay đi theo làn gió thổi.

Na Tra: ......

Na Tra: "Xin lỗi, lửa hơi lớn, xem ra lần sau nên dùng lửa nhỏ một chút."

Bì Tu hoàn hồn, kéo Văn Hi đến trước mặt mình, nhóc con sốc đến đơ người, mặt còn hơi dính nhọ nhem, mấy sợi tóc cũng bị bén lửa cuộn xù vểnh lên.

"Không bị lửa bén vào người chứ?" Bì Tu nâng mặt y lên thổi thổi: "May quá, mặt không bị bỏng, không thì hỏng chuyện mất."

Văn Hi híp mắt hỏi: "Anh có ý gì hả?"

"Ăn ngay nói thật thôi mà." Bì Tu khom lưng phủi phủi tro trên người cho y: "Được rồi, đốt xong rồi, nhanh lên lầu tắm rửa rồi còn ăn cơm, mai phải bận từ sớm đấy, đến lúc đó đừng than mệt nha."

"Mệt gì chứ, em là quỷ thì sợ gì mệt, đến lúc đó......" Văn Hi còn chưa nói hết câu, sau lưng chợt nổi lên một trận gió, Đào Đề với tòa bảo tháp vàng bỗng dưng xuất hiện.

Sắc mặt hắn âm trầm, mắt đỏ ngầu phủ đầy tơ máu, tóc tai cũng hơi tán loạn, không còn sự bình tĩnh phong độ như mấy ngày trước nữa.

Na Tra thấy hắn là lập tức biến ra ba đầu sáu tay, Hồng Anh Thương vẽ một vòng tròn trên không trung, mũi thương chĩa vào Đào Đề, y lạnh lùng nói: "Ngươi còn dám xuất hiện trước mặt bản thái tử à, còn không mau trả Linh Lung tháp lại đây! Quỳ xuống dập đầu ba cái thì còn có thể tha cho ngươi được toàn thây!"

Đào Đề liếc y một cái, song không nói gì cả, mà giọng nói của Ân phu nhân lại vọng ra từ trong tháp: "Con à, sao con cứ mở miệng ra là kêu đánh kêu giết vậy hả?"

Văn Hi ngạc nhiên khi thấy bộ dáng Đào Đề như vậy, y vội hỏi: "Sao anh lại thành ra thế này, có phải chị đã xảy ra chuyện gì không?"

Một làn khói trắng bay ra từ Linh Lung tháp rồi ngưng tụ thành hình người, Văn Thiến nở nụ cười dịu dàng với Văn Hi: "Em trai, dạo này em khỏe chứ?"

Văn hi choáng váng, nhìn chằm chằm hồn thể gần như trong suốt của Văn Thiến, cất tiếng hỏi: "Chị...... Sao hồn thể của chị lại mờ như thế?"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com