ZingTruyen.Info

Tì hưu phạn quán, chỉ tiến bất xuất

69-79

pancake9618

69.

Màn đêm buông xuống, tiếng sóng xô bờ rào rạt, Bì Tu mang Văn Hi đi tới bờ biển, nghe tiếng y ngáp ngắn ngáp dài, bèn hỏi: "Em là quỷ mà sao ngày nào cũng ngủ lắm thế?"

Văn Hi dụi mắt: "Lúc làm người ngủ quen rồi, sao giờ làm quỷ nhà anh thì không được ngủ hả?"

"Tôi có nói gì đâu, em còn dám cáu kỉnh với tôi." Bì Tu nhéo nhéo mũi y, lên tiếng nhắc nhở: "Lát nữa theo sát bên cạnh tôi chớ chạy lung tung, cẩn thận bị bắt cóc đi mất."

Văn Hi nở nụ cười, ôm lấy cánh tay lão yêu quái: "Em chưa được xuống biển bao giờ, lát nữa anh dẫn em đi chơi nhiều vào nha, em đảm bảo không chạy lung tung."

Bì Tu: "Nhân loại đúng là kém hiểu biết."

"Vâng vâng vâng, em kém hiểu biết, cho nên anh dẫn em đi thăm thú nhiều vào." Văn Hi nhìn biển cả trước mắt, cất tiếng hỏi: "Chúng ta cứ vậy mà bơi xuống hả?"

"Không, chúng ta ngồi cá xuống." Nhậm Kiêu từ đằng sau đi tới, một tay bế tiểu giao nhân, một tay dắt Chổi Nhỏ.

Bì Tu nhướn mày: "Mấy đứa khác đâu?"

Nhậm Kiêu: "Ở lại nhà trọ hết rồi."

Na Tra và năm con khỉ không hứng thú với đáy biển, đều ở lại nhà trọ ngủ rồi, bàn tính tinh và Tào Thảo thì không muốn tăng ca, bèn uyển chuyển từ chối lời mời xuống biển, đồng thời bày tỏ rằng mình là người đứng đắn, không tham gia hoạt động phi pháp. Mà Cừu Phục thì có tâm mà chẳng có lực, vẫn còn đang đứng tấn rặn ỉ* trong nhà vệ sinh.

"Bì Tụ Bảo, con theo ra làm gì?" Bì Tu liếc nhìn thằng con cũng đang gà gật chưa tỉnh ngủ, bèn trêu nó: "Con là chổi không dính nước được, tí nữa xuống kiểu gì?"

Chổi Nhỏ vén áo lên, để lộ ra cái dây xích khóa xe điện của Bì Tu.

Bì Tu: ......

Văn Hi: ......

Nhậm Kiêu cũng biến sắc, vội vàng mở khóa cho nó.

Nhậm Kiêu: "Em đeo cái thứ này từ lúc nào vậy hả?"

Bì Tụ Bảo ngáp một cái: "Mấy anh khỉ nói là sắp, sắp sửa có ác chiến, phải mang hàng theo. Mấy ảnh còn mang que, que cời lửa, anh Cừu mang cả Thanh, Thanh Long Yển Nguyệt đao."

Bì Tu nhướn mày, cái thằng Cừu Phục này thật là hết nói nổi, mặt đen lại còn tưởng mình là Quan Công à.

Hắn nén giận hỏi: "Vậy Tô An mang cái gì?"

Chổi Nhỏ ngơ ngác: "Ảnh không mang, ảnh nói ảnh báo, báo cảnh sát."

Được rồi, ngay cả kẻ phản bội cũng đã dàn xếp xong.

Bì Tu nghĩ bụng lúc trước mình đã dặn là đến long cung chống lưng cho Nhậm Kiêu, sao lại biến thành huynh đệ kéo nhau đi chém giết trải nghiệm cảm giác mới thế này?

Chẳng lẽ năng lực biểu đạt của mình có vấn đề ư?

Nhậm Kiêu tịch thu xích khóa của Bì Tụ Bảo, lên tiếng nhắc nhở nó: "Lát nữa không được chạy loạn nghe chưa, đáy biển có rác cũng không được nhặt, cứ nhắm mắt làm như không thấy."

Vẻ mặt Chổi Nhỏ xoắn xuýt, chợt nghe Nhậm Kiêu thở dài bảo: "Nghe lời đi, chúng ta chỉ xuống một lúc rồi về thôi."

"Đừng, đừng thế, chẳng phải anh nhớ nhà sao? Ở, ở lâu thêm chút đi." Chổi Nhỏ kéo tay hắn cười nói: "Em, em không nhặt rác đâu."

Tiểu giao nhân ngồi trong lòng Nhậm Kiêu, chớp mắt nhìn chằm chằm Chổi Nhỏ, hỏi: "Sao anh lại muốn nhặt rác? Bọn họ không nuôi nổi anh sao?"

Nó vỗ vỗ cái đuôi màu đỏ của mình, nghiêm mặt nói: "Em có tiền, anh theo em về đáy biển đi, không cần anh nhặt rác đâu."

Bì Tụ Bảo chọt chọt mặt nó: "Anh chỉ, chỉ thích nhặt rác thôi."

Tiểu giao nhân vỗ đuôi: "Anh......"

"Được rồi, đến lúc phải đi rồi." Nhậm Kiêu ấn đầu tiểu giao nhân bảo nó trật tự.

Hắn móc một đồng xu vàng từ trong ví ra, ném xuống biển, ném xong sóng vẫn yên biển vẫn lặng, hắn lại móc thêm một đồng nữa ném xuống biển, lại vẫn sóng yên biển lặng, hắn cau mày ném thêm một đồng, bấy giờ sóng biển mới cuộn trào mãnh liệt.

Bì Tu nhíu mày: "Đây có phải hồ ước nguyện đâu, sao mày ném tiền làm gì?"

"Đây là phí dẫn đường để gọi Côn Bằng ra." Nhậm Kiêu nhìn bóng con cá khổng lồ từ từ trồi lên mặt biển, nhíu mày bảo: "Hồi trước đều để giá một đồng mà, sao nay lại lên giá rồi?"

"Lạm phát tăng giá, ai cũng phải kiếm miếng ăn mà......" Giọng nói xa xăm truyên đến từ dưới biển, Côn Bằng ngóc đầu lên nhìn Nhậm Kiêu: "Lâu rồi không gặp, dạo này sống tốt chứ?"

Nhậm Kiêu cười khì, giơ tay sờ mặt mình: "Ông nghĩ sống có tốt không?"

Côn Bằng mỉm cười, quay đầu nhìn về phía Bì Tu, gật đầu nói: "Vị này mới đúng là lâu rồi không gặp này, chúng ta đã mấy ngàn năm không gặp rồi ấy nhỉ? Bì Tu."

Trước mặt người không thân quen, Bì Tu tự động bật chế độ lạnh lùng làm màu, tích chữ như vàng: "Ba ngàn năm."

"Thì ra đã lâu đến vậy rồi sao......." Côn Bằng từ tốn nói: "Là bạn cũ nên khuyến mãi 5% cho cậu, các cậu có năm người, trẻ con giảm nửa giá vé, tổng cộng chín đồng vàng."

Bì Tu: ?

Bì Tu: "Chỗ bạn cũ với nhau, không miễn phí được hả?"

Côn Bằng: "Nể bạn thì thiệt tiền, Bì Tu à, cậu nên hiểu cho tôi."

Bì Tu: ........Nói thật, vào lúc này tôi cũng không muốn hiểu cho ông lắm.

Bì Tu: "Thằng nhỏ này duỗi thẳng đuôi ra còn chưa đủ 1m, miễn phí vé đi."

Côn Bằng đắn đo một hồi: "Thôi thì nể tình quen biết lâu năm, mấy cậu lên đi."

Cả nhóm leo lên lưng cá, dưới chân chợt lóe ánh vàng, Văn Hi cảm thấy như chân mình bị dính vào đó, y còn chưa kịp nói gì thì Côn Bằng đã lặn xuống biển.

Bì Tu nhìn nhóc con nín thở không dám hô hấp, bèn nhéo eo y, nhìn y bật ra một hơi, trừng mắt lườm mình, bấy giờ mới nói: "Đã chết 600 năm rồi, sẽ không chết đuối được đâu."

Côn Bằng chở bọn họ hướng vào trong biển sâu, những con cá bơi qua bên cạnh họ, Văn Hi trố mắt nhìn, vươn tay bắt lấy một con, nhưng thấy nó giãy ghê quá thì lại thả cho nó bơi đi.

Bì Tụ Bảo ngồi bên cạnh Nhậm Kiêu, ngắm nhìn con ngươi của hắn càng lúc càng sáng theo cảnh tượng xung quanh tối dần, đôi mắt đen ngày thường giờ đã biến thành màu xanh lam tựa như bầu trời, ẩn chứa những tia sáng lấp lánh, giống như là sóng cuộn trên đại dương và mây trôi trên khung trời.

"Mắt của anh." Chổi Nhỏ nhớ tới chiếc vảy mà mình nhận được, bèn đưa tay sờ lên mắt hắn: "Đẹp quá."

Tiểu giao nhân ngồi trong lòng Nhậm Kiêu cũng nhìn đến ngẩn ngơ, tuy mắt của nó có màu đỏ rực ánh vàng giống chiếc đuôi, ấy thế nhưng lại không sâu thẳm hút hồn như mắt của Nhậm Kiêu.

Nhậm Kiêu nở nụ cười, vết sẹo trên mặt hơi vặn vẹo.

Hắn nắm tay Chổi Nhỏ khẽ vuốt ve: "Em thích thì tốt rồi."

Xung quanh càng lúc càng u ám, Công Bẳng đột nhiên tăng tốc lao về phía trước, tựa như đâm xuyên qua một lớp màng mỏng, bóng tối được thay thế bởi ánh sáng, tiếng nước chảy cũng được thay thế bởi tiếng huyên náo ồn ã.

Văn Hi cúi đầu, trông thấy một thành phố tưng bừng rộn ràng, đèn đuốc sáng trưng, y hỏi: "Sao sáng như thế vậy?"

Tiểu giao nhân ngẩng đầu giải thích: "Ở đây có nhà máy điện, cá chình và cá đuối phát điện suốt 24h, hoàn toàn không ô nhiễm!"

Côn Bằng thấp giọng nói: "Chuẩn bị đến bến, xin quý khách giữ cẩn thận đồ đạc quý giá của mình, xuống xe sau khi cá dừng."

Chờ cá dừng hẳn, Bì Tu ôm Văn Hi trên lưng Côn Bằng xuống, buộc mái tóc lửng lơ bồng bềnh trong làn nước của y lại, bảo: "Làm việc trước đã, xong xuôi rồi đi chơi với em."

Văn Hi đáp vâng, hiếu kỳ nhìn cái bảng ghi liệu pháp xoa bóp sứa điện giật cách đó không xa, huých huých Bì Tu nói: "Lát nữa hai bọn mình đi thử đi, em thấy có vẻ thoải mái lắm."

Chổi Nhỏ quá nhẹ cho nên Nhậm Kiêu đành phải nhổ một cây rong biển buộc vào eo Bì Tụ Bảo, cầm ở tay đi phía trước dắt như dắt bóng bay.

Tiểu giao nhân xuống đáy biển rồi bèn tự nhảy ra khỏi ngực Nhậm Kiêu, quẫy quẫy đuôi bơi tới bên cạnh Bì Tụ Bảo, hỏi: "Sao anh lại thích nhặt rác?"

Bì Tụ Bảo nhìn nó: "Vì anh là, là chổi tinh."

"Chổi tinh?" Tiểu giao nhân bơi quanh nó một vòng, lại đưa tay vuốt vuốt tóc và ngón tay nó, cau mày nói: "Mềm mà, chẳng giống chổi tí nào."

Từ trung tâm thành phố biển đến địa bàn của giao nhân cách một quãng đường hơi xa, Nhậm Kiêu bắt chuyến tàu cao tốc cá ngựa, đi thẳng tới cổng giao nhân thành.

Trên đường, hắn hỏi tiểu giao nhân: "Cụ Quy hiện tại vẫn canh giữ cổng lớn hả?"

"Vẫn còn ạ." Tiểu giao nhân bơi cạnh hắn, nghiêng đầu hỏi: "Sao ngài không biến đuôi ra để bơi?"

Nhậm Kiêu: "Nhuộm da thất bại nên thành ra đuôi đen như ngâm nước tương, xấu quá không muốn phô ra."

Tiểu giao nhân cau mày nhìn thần tượng trước kia của mình, tuy bị ăn quả lừa một lần, thế nhưng chiếc đuôi đen rắn chắc mạnh mẽ kia vẫn tạo ấn tượng sâu sắc trong tâm trí nó.

Nó xoay một vòng, lí nhí bảo: "Kỳ thật con cảm thấy vẫn rất đẹp, cũng là một chiếc đuôi cá độc nhất vô nhị."

Nhậm Kiêu cười cười, nói có phần tự hào: "Trước kia đuôi của ta cũng là độc nhất vô nhị."

Đoàn người dừng ở cách giao nhân thành không xa, Văn Hi vừa bước xuống hải mả liền trông thấy một ông cụ cõng một thứ giống cái nồi đang tông loảng xoảng vào nham thạch.

Văn Hi: "Ủa làm gì vậy?"

Nhậm Kiêu nhìn sang, lên tiếng giải thích: "Đó là cụ Quy gác cổng, hơn một vạn tuổi, cụ đang dùng mai rùa tông vào tảng đá để luyện tập buổi sáng ấy mà."

Bì Tu hỏi: "Đây là đang luyện công phu gì mà loảng xà loảng xoảng thế?"

Nhậm Kiêu chần chừ ngập ngừng, mà tiểu giao nhân thì đã nhanh nhảu ngẩng đầu kiêu ngạo nói: "Đó là khí công độc môn của cụ Quy, tên là khí công quy phái!"

Bì Tu: .......Tụi bây tưởng tao không xem Bảy Viên Ngọc Rồng hả.

Hắn nhìn ông cụ loảng xoảng kia rồi lại nhìn nhóc cá đuôi đỏ, cất lời cảm khái rằng: "Đúng là rất "rùa", anh thấy ông cụ gác cổng cũng rất tốt."

Người ta chưa đụng đã ngã ra trước, đánh đòn phủ đầu chiếm lý cao hơn, rất tốt.

Nhóm người đi tới, còn chưa nói gì thì Lão Quy đã kết thúc luyện tập, ông cụ chậm chạp quay đầu trông thấy tiểu giao nhân và Nhậm Kiêu, mắt đột nhiên trợn lớn, kích động kêu lên một tiếng bệ hạ, còn chưa đi được mấy bước thì đã trượt chân vồ ếch, bụng lập ngửa lên trời.

Bì Tu: ......

Nhậm Kiêu vội vàng đi tới ấn mấy cái lên ngực ông cụ, sau đó thở phào nhẹ nhõm nói: "Không sao, chỉ là kích động quá nên ngất đi thôi."

Đúng lúc ấy cánh cổng sừng sững từ từ mở ra, bên trong lóe lên ánh sáng màu lục, tiểu giao nhân đuôi đỏ bị một giao nhân đuôi xanh lá ôm chầm vào ngực, người nọ cất tiếng khóc rống: "Bệ hạ, ngài đã đi đâu vậy hả! Dọa chết chúng tôi rồi!"

Một đội giao nhân chậm rãi bơi ra từ trong cổng chính, người dẫn đầu có cái mặt lừa rất dài, hình như là con lai.

Bì Tu nhìn anh ta rồi lại nhìn hai giao nhân xanh đỏ đang ôm rịt lấy nhau, nghĩ bụng vl đây là cá chép đỏ cá chép xanh và con lừa à!

70.

Cá chép xanh đỏ ôm nhau khóc rống, chỉ có anh giai mặt lừa là để ý thấy Nhậm Kiêu.

Bì Tu hắng giọng, thì thầm hỏi Nhậm Kiêu: "Đây không phải giao nhân thuần chủng đúng không?"

Nhậm Kiêu: "Cậu ta là con lai với cá ngựa."

Bì Tu nghĩ bụng thất kính rồi, phải là anh giai mặt ngựa chứ không phải anh giai mặt lừa.

Văn Hi đứng sững sờ, trong đầu hiện lên những thoại bản truyền thuyết từng đọc qua trước kia, những sinh vật giao nhân dịu dàng xinh đẹp, chảy lệ thành châu. Thế nhưng trước mắt toàn là các anh giai cơ bắp cuồn cuộn như dũng sĩ Sparta 300, tuy mặt mũi không xấu xí, song lại chẳng hề dính dáng gì đến hai chữ yếu đuối.

Văn Hi: ......Đm trong sách toàn là chém gió!

Thấy y cứ nhìn chòng chọc, Bì Tu bèn nắm cằm y quay về phía mình: "Tôi còn đang ở ngay cạnh đây mà sao em chứ nhìn người khác không rời mắt vậy hả?"

Văn Hi gạt tay hắn ra, thở dài: "Em bỗng nhiên hiểu được tâm trạng của nhóc giao nhân rồi, ảnh ảo và truyền thuyết đúng là hại người."

Anh chàng mặt ngựa tiến lên nhìn Nhậm Kiêu, bàn tay cầm trường thương khẽ run, anh ta trố mắt nhìn chằm chằm Nhậm Kiêu giống như muốn xác nhận hắn không phải ảo giác xuất hiện trước mặt mình.

"Đã lâu không gặp, Nhậm Mã, mấy năm qua vẫn làm đại thị vệ trưởng hả?" Nhậm Kiêu cũng hơi căng thẳng, vô thức siết chặt tay Chổi Nhỏ.

Môi Nhậm Mã run run, đột nhiên nhả ra một quả bong bóng lớn, bay tới trước mặt Nhậm Kiêu liền nổ cái póc.

Nhậm Kiêu: .......?

"Xin tha thứ cho sự thất lễ của tôi thưa bệ hạ, là do tôi kích động quá, chúng...... chúng tôi không ngờ ngài vẫn nguyện ý trở về."

Nhậm Mã bỗng dưng quỳ xuống, các thị vệ đằng sau cũng rầm rộ quỳ rạp xuống như quân bài domino, đồng thanh hô to: "Cung nghênh bệ hạ!"

Người cá xanh lá thấy bọn họ quỳ với Nhậm Kiêu thì hơi nhướn mày toan quát mắng, nhưng khi đối diện với ánh mắt Nhậm Kiêu, anh ta cũng lập tức nhũn đuôi quỳ xuống, ôm tiểu giao nhân trong ngực run rẩy kêu một tiếng bệ hạ.

Văn Hi đẩy đẩy Bì Tu: "Khí thế ghê ha."

Bì Tu nhướn mày: "Địa bàn của nó nó làm chủ, đương nhiên là khí thế rồi. Cơ mà có khí thế đến mấy thì vẫn là nhân viên ký hợp đồng lao động với tôi thôi, khí thế nhất phải là tôi mới đúng."

Văn Hi chỉ cười chứ chẳng nói gì.

Bì Tu nhớ ra nhóc con xuất thân từ gia đình cao sang quyền quý, mỗi lần ra ngoài cũng có đông đảo người hầu kẻ hạ theo sau, các dịp lễ tết trong nhà nhất định rất rộn ràng náo nhiệt, giờ lại phải ở trên lầu hai quán cơm không biết có ủy khuất cho y không?

Lão yêu quái càng nghĩ càng thấy có lý, lại nhìn tốp thị vệ cung kính quỳ lạy Nhậm Kiêu, lòng hắn hơi xao động, bèn vỗ tay Văn Hi bảo: "Chờ đến tết thì đám yêu quái này đều phải đến chỗ mình tặng quà chúc tết, đến lúc đó em cùng tôi ngồi ghế trên, để cho bọn họ hành lễ với em."

Trong giới yêu quái kẻ nào mạnh thì kẻ ấy là cha, đừng nói khom lưng hành lễ, dù Bì Tu bắt bọn họ bắn beatbox thì bọn họ cũng phải cố mà uốn lưỡi giật cà lật cà bùm bùm một đoạn.

Anh chàng mặt ngựa mang theo tốp thị vệ đi trước dẫn đường, mấy người họ đi theo sau.

Tiểu giao nhân bơi qua bơi lại vòng quanh Nhậm Kiêu, giao nhân xanh lá yên lặng đi theo bên cạnh, đôi mắt cứ nhìn Nhậm Kiêu đăm đăm, vẻ mặt muốn nói lại thôi.

Đi chưa được bao xa, Văn Hi bỗng trượt chân suýt ngã sấp mặt, y vịn vai Bì Tu đứng vững, cúi đầu trông thấy mấy viên giao châu bóng loáng.

Bì Tu cũng nhìn thấy, hắn cố kiềm chế bản năng muốn cúi xuống nhặt, lên tiếng nhắc nhở Nhậm Kiêu: "Đã bảo mày đừng có khóc mà!"

Nhậm Kiêu bối rối: "Chịu thôi, cảm xúc trào dâng, có một vài thứ dù che miệng thì cũng sẽ rơi ra từ trong đôi mắt."

"Thôi bớt văn vở, nín đi mau lên!" Bì Tu không muốn đi một chuyến xuống đáy biển Đông Hải, kết quả lại nhặt trân châu đến vẹo hông rồi đi về, đến lúc đó thì lại lên diễn đàn ăn phốt mất.

Nhậm Kiêu định khuyên mấy câu, song chợt cảm giác Bì Thiệu Đệ càng lúc càng nắm chặt tay mình.

Hắn quay đầu nhìn, tim nảy thịch một cái.

Ok, ông bố thì không nhịn được đi nhặt, ông con thì không nhịn được đi quét.

Một chân Bì Thiệu Đệ biến thành cái chổi quét quét phẩy phẩy mớ giao chân dưới đất qua một bên, ấy thế mà đôi mắt vẫn nhắm chặt, cố gắng không nhìn.

Nhậm Kiêu gọi anh giai mặt ngựa tới ban lệnh, bấy giờ cơn mưa giao châu ào ạt mới ngừng lại.

Thế nhưng các thị vệ nhịn được, các giao nhân trong thành tụ tập vây xem Nhậm Kiêu trở về thì lại không nhịn nổi, giao châu trút xuống như lũ tràn bờ đê, chỉ trong chớp mắt đã kéo cao GDP giao châu.

Nhậm Kiêu bịt mắt Bì Tụ Bảo chạy biến, Bì Tu cũng nhắm mắt chạy như điên, trong tay nắm một viên giao châu, tức giận mắng trời hỡi sao mình lại không khống chế được cái tay này!

Nhiều năm trôi qua, tuy khung cảnh Giao Nhân cung vẫn không thay đổi, thế nhưng bên trong được trang hoàng hiện đại hoá tựa như thay hình đổi dạng, wifi căng đét bao phủ khắp mọi nơi, điện nối tới bất cứ ngõ ngách nào, ngay cả nhà vệ sinh cũng được lắp đặt hệ thống sưởi ấm.

Nhậm Mã thao thao bất tuyệt giới thiệu cho Nhậm Kiêu những cải cách này đã mở ra sự tiến bộ phát triển của giao nhân cung hơn ba mươi năm qua, tâng bốc đến nỗi như đang miêu tả đào nguyên tiên cảnh, tốt đẹp không có chỗ nào để mà chê, đôi mắt anh chàng luôn nhìn Nhậm Kiêu, chờ đợi hắn khen ngợi một câu tốt.

Thế nhưng Nhậm Kiêu chẳng nói tốt cũng chẳng nói không tốt, bởi vì giữ ngăn Bì Tụ Bảo lao ra nhặt rác thải đã tiêu tốn hết sức lực toàn thân cua hắn rồi. Hiện tại hắn chỉ có thể khe khẽ gật đầu giục Nhậm Mã mau đi vào đại điện.

Vừa vào đại điện, mọi người đã dồn dập hành lễ, tiểu giao nhân vẫy vẫy cái đuôi đỏ, giơ tay nói: "Mọi người đứng dậy hết đi."

Hai giao nhân đứng đầu hàng đưa mắt nhìn nhau, một trong số đó ngẩng đầu nhìn về phía Nhậm Kiêu, dường như đang chờ đợi ý chỉ của hắn.

"Hiện tại nó mới là giao nhân hoàng, đương nhiên là nghe theo nó, nhìn ta làm gì." Nhậm Kiêu cau mày, nhìn vẻ mặt của tiểu giao nhân.

Mà tiểu giao nhân giờ phút này đang bày vẻ mặt như bừng tỉnh đại ngộ, nó quẫy đuôi bơi tới bên cạnh Nhậm Kiêu nói: "Ngài bảo bọn họ đứng dậy đi, ngài là thái thượng hoàng, lợi hại hơn con!"

Nhậm Kiêu: .......?

Ê ê đừng có nhận vơ bố con gì nha, ta không nhận con cái gì đâu nha.

Không chờ hắn nói gì, giao nhân quỳ dưới đất đã hô to "Đội ơn bệ hạ" rồi đứng thẳng người dậy. Tuy nhiên đứng thẳng chưa được hai phút thì một người lại loạng choạng quỳ xuống, khóc lóc ỉ ôi, giao châu rơi rào rào, gào lên rằng: "Bệ hạ, ngài cuối cùng cũng trở về rồi! Xin ngài hãy làm chủ cho chúng tôi!"

Lão vừa lên tiếng, những người khác cũng hùa theo, ngọc lớn ngọc nhỏ tuôn rơi như mưa.

Bì Tu nhắm hai mắt lại, cảm nhận âm thanh của thiên nhiên, hắn tự nói với bản thân, không sao, chỉ là giao châu thôi mà. Chờ Bì Thiệu Đệ kết hôn rồi, những thứ này đều là của nó, quy ra thì cũng chính là của mình.

Đừng, lão Bì anh đừng có như thế.

Văn Hi vỗ vỗ vào tay hắn, nhìn Bì Tu với vẻ mặt cảm khái, nhủ thầm dù pháp lực mạnh thì sao, vẫn bị mê hoặc đó thôi, phải dùng hết sức lực mới có thể kháng cự lại bản năng.

Lão giao nhân quỳ dưới đất ngước đôi mắt đẫm lệ nhìn Nhậm Kiêu: "Bệ hạ, từ sau khi ngài đi, biên giới nhiều lần bị xâm phạm, chúng tôi cứ lùi rồi lại lùi, cuối cùng phải gắng hết sức phản kích mới giành lại được cố hương, vô số giao nhân bị thương và bỏ mạng..... Bệ hạ, chúng tôi biết sai rồi, chúng tôi thật sự biết sai rồi ạ."

Nhậm Kiêu không nói gì, mà Bì Tụ Bảo thì mở mắt ra nhìn chằm chằm bọn họ, chỉ thốt ra hai chữ: "Muộn rồi!"

Chổi Nhỏ nắm lấy tay Nhậm Kiêu, gỡ từng ngón từng ngón tay đang siết chặt của hắn ra, gương mặt nó lạnh lùng, hiếm khi không nói lắp: "Các người chê anh ấy xấu, đuổi anh ấy đi, giờ có chuyện thì lại muốn anh ấy trở về hả, đã muộn rồi!"

Ban đầu là mấy người đòi tách ra, giờ lại muốn dùng tình yêu đồng bào để cầu xin người ta quay về à? Làm gì có chuyện tốt như thế.

Tất cả giao nhân ở đây đều hiểu đạo lý ấy, nhưng vẫn mặt dày cầu xin, có thể thấy bọn họ đã đến bước đường cùng rồi.

Bọn họ nhìn Chổi Nhỏ, lại nhìn Nhậm Kiêu im lặng không nói gì, cuối cùng ánh mắt nhìn vào bàn tay hai người đang nắm chặt.

Lão giao nhân lập tức chuyển mục tiêu, dập đầu với Bì Thiệu Đệ: "Xin hoàng hậu minh giám! Ban đầu là do chúng tôi ngu muội nông cạn, chúng tôi đã biết sai rồi, nếu bệ hạ muốn trừng phạt, chúng tôi cũng cam nguyện chịu đựng, chỉ xin bệ hạ ra tay cứu lấy những tộc nhân bị giam giữ đó!"

Bì Tu hắng giọng nhắc nhở: "Thắng bé còn nhỏ đừng có bắt quàng quan hệ lung tung nha, nó là con trai của Tỳ Hưu, không có liên quan gì đến giao nhân các người đâu."

Nhậm Kiêu cau mày hỏi: "Ta thấy lưới điện an ninh trong thành cũng đâu có ít, bạch tuộc tuần tra còn tăng cường thêm mấy cặp cơ mà, những giao nhân bị ép sản sinh giao châu đó là bị bắt đi như thế nào?"

Lão giao nhân đờ người, ấp úng nói: "Bọn họ tự...... tự đi ạ."

Nhậm Kiêu khó hiểu: "Tự đi?"

"Vốn chỉ có một giao nhân bị lừa gạt thôi, nhưng có kẻ nói với họ là có một giao nhân nọ đi làm ăn kiếm được nhiều tiền lắm, nếu mà nhân rộng phát triển ra thì càng thu bộn tiền hơn, sau đó......."

Nhậm Kiêu hỏi với vẻ mặt phức tạp: "Sau đó bọn họ bắt đầu lôi kéo người nhà, kéo cả bố mẹ anh chị cùng tham gia như lũ ếch cùng nhau nhảy tõm tõm tõm xuống mương chứ gì?"

Lão giao nhân dâng trào cảm xúc mãnh liệt, gật đầu lia lịa thưa: "Bệ hạ cao minh!"

"Cao minh cái con khỉ!" Nhậm Kiêu phát hỏa, "Đệt mợ nó cái này gọi là kinh doanh đa cấp, đến đứa con nít phàm nhân ba bốn tuổi còn biết nữa kìa! Trước kia ta đã dặn các ngươi phải chịu khó đọc nhiều sách báo, quan tâm theo dõi tin tức ở thế gian, nhưng ta thấy có vẻ các ngươi chẳng nghe lọt chữ nào vào tai đúng không!"

"Có việc béo bở kiếm bộn tiền như thế thì sao người ta không làm, còn đến lượt lũ não cá chỉ có ký ức bảy giây, từ sáng đến tối chỉ biết dệt vải chảy nước mắt như các ngươi à? Cái chuyện như bánh nhân từ trên trời rớt xuống thế này, các ngươi dùng đuôi mà nghĩ cũng biết là Thiên Đạo éo tốt bụng như vậy chứ!"

Cả vùng biển đột nhiên chấn động.

Thiên Đạo: Đáy biển động đất núi lửa, cảnh cáo thẻ vàng lần một.

Vết sẹo và cả ngũ quan Nhậm Kiêu đều hơi hơi vặn vẹo, hắn hít sâu một hơi, ổn định lại tâm trạng: "Có biết là kẻ nào lừa bọn họ đi không? Có biết những giao nhân đó bị nhốt ở đâu không?"

Lão giao nhân vội bẩm: "Có một người bị Nhậm Mã ngăn lại trên đường rời đi, bấy giờ chúng tôi mới phát giác sự việc này, kiểm tra đối chiếu nhân số trong tộc mới biết là xảy ra chuyện lớn. Sau đó vặn hỏi cụ thể, phát hiện khí tức của Đông Hải Long cung ở trên tín vật mà đối phương để lại......."

Thấy lão nói càng lúc càng nhỏ, Nhậm Kiêu cười lạnh hỏi: "Nói đi, sao không nói nữa? Ta thấy các ngươi tên nào tên nấy cao to cường tráng, trông đâu giống yếu ớt vô dụng đâu, sao còn phải chờ ta đến hả?"

"Bệ hạ, mặc dù chúng tôi có thể đối phó với đám long tử đó, nhưng Đông Hải long vương đâu phải kẻ chúng tôi có thể chống lại được!" Mắt lão giao nhân đỏ hoe, lại chuẩn bị rớt một hạt nước mắt trân châu nữa, Bì Thiệu Đệ liền hừ một tiếng, khiến bọn họ kinh sợ chẳng dám ho he gì nữa.

Bì Thiệu Đệ: "Chuyện của mình thì tự đi mà giải quyết!"

Bì Tu nhắm mắt lại, nghĩ thầm đáy biển đúng là chốn phúc địa, nói hai câu chẳng hề lắp bắp tí nào luôn. Nếu mà tẹo nữa chữa khỏi được chứng nói lắp của thằng nhỏ thì hắn sẽ trao cờ khen thưởng cho đám giao nhân Đông Hải này.

Các giao nhân quỳ mọp bất động trên đất, tiểu giao nhân đuôi đỏ giằng ra khỏi tay giao nhân bên cạnh mình, bơi tới trước mặt Nhậm Kiêu, nhăn mặt nói: "Con biết trước đây bọn họ không đúng, thế nhưng mà......."

Chổi Nhỏ không muốn cãi nhau với nhóc cá béo, bèn nhanh tay nhét viên kẹo vào miệng nó: "Người lớn nói chuyện, con nít chớ xía vô."

Tiểu giao nhân nhai kẹo xong định nói tiếp, song lại bị Nhậm Kiêu ấn đầu xuống.

Nhậm Kiêu liếc lão giao nhân còn đang quỳ dưới đất: "Lấy tín vật mà giao nhân kia nhận được ra đây và nói địa chỉ gặp mặt cho ta."

Lão giao nhân sững sờ, toan dập đầu lạy Nhậm Kiêu một cái, song đã bị hắn vung tay định thân trước.

Nhậm Kiêu nặn nặn cái mặt bánh bao của tiểu giao nhân đuôi đỏ, hờ hững nói: "Không phải giúp các ngươi, mà là ta với thằng nhóc này có duyên, nể mặt nó, ta đành lo việc bao đồng một lần vậy."

71.

Dường như từ trong sâu xa đã có số mệnh sắp đặt, địa điểm gặp bọn đa cấp chính là quán ăn giang hồ lần trước.

Sau một hồi im lặng, Bì Tu hỏi: "Đông Hải long cung muốn nhiều giao châu như vậy để làm gì? Chơi bắn bi à?"

Nhậm Kiêu: "Ai mà biết lũ rồng kia nghĩ gì, chịch trời chịch đất chịch cây, biết đâu lại nghĩ quẩn muốn chơi đùa với vật vô cơ thì sao?"

Bì Tu: "Chắc không phải thế đâu, tuy Lão Chân Long có đời sống cá nhân thác loạn, năng lực mạnh đến nỗi đột phá cách ly sinh sản, thế nhưng thời nay long huyết đã nhạt đi nhiều lắm rồi, tuy vẫn thích làm loạn nhưng không đến nỗi ấy đâu."

Nhậm Kiêu gẩy thuốc: "Ý anh là bọn chúng không chịch giao châu mà muốn chịch giao nhân hả?"

Bì Tu: ......?

Bì Tu: "Mày có thể dời suy nghĩ ra khỏi chữ "chịch" được không, ngẫm lại coi bọn chúng cần nhiều giao châu như vậy để làm gì."

"Ây dà, tại dạo này em xem web Nhân Ngư Văn Học hơi nhiều ấy mà." Nhậm Kiêu rít một hơi thuốc: "Giao châu ngoại trừ đẹp, mài thành bột để đắp mặt dưỡng da, còn có thể nối xương, ngoài ra thì chẳng có công dụng nào khác cả."

Nói đoạn, hắn bỗng sững người: "Nếu là dùng để nối xương, nhiều giao châu như vậy, chắc xương trên người đã gãy nát thành vụn bánh quy rồi, có còn ghép lại nổi không vậy?"

Bì Tu thấy nhột, bèn lạnh lùng nguýt hắn: "Ngậm miệng."

Nhậm Kiêu sực nhớ tới xương cốt của Văn Hi, thế là vội tắt đài: "Anh à, anh cứ coi như em vừa nói lung tung đi."

Bì Tu ngắm nhìn bãi biển về đêm, sóng dập dềnh xô vào bờ cát, hắn rít một hơi thuốc, chậm rãi nói: "Đến lúc đó nhớ lấy cho anh một ít giao châu nhé."

"Anh cần bao nhiêu?" Nhậm Kiêu hiểu ý ngay: "Anh muốn tái tạo cơ thể cho Văn Hi hả?"

Bì Tu: "Chứ sao, chẳng lẽ lại để em ấy bay tới bay lui suốt ngày như hồn ma à?"

"Xương cốt trong hũ đều vỡ nát cả ra rồi, chẳng thà anh trực tiếp dùng hồn thể luyện cho cậu ấy một thân thể chân thực hơn." Nhớ tới xương cốt nát vụn trong cái hũ trắng kia, Nhậm Kiêu không khỏi thở dài: "Anh hãy nghĩ cho kỹ, thân thể luyện bằng hồn thể cũng đâu có khác gì đâu."

Bì Tu gẩy tàn thuốc: "Vậy anh phải chờ tới ngày nào tháng nào? Vả lại, bao nhiêu lâu nay có được mấy con quỷ luyện ra thân thể chứ?"

Nhậm Kiêu ngạc nhiên: "Đừng bảo anh sốt ruột muốn làm cái gì nhé?"

Thấy mình nói hơi to, hắn vội hạ thấp giọng: "Hồn thể cũng được mà."

Giọng Bì Tu đượm vẻ tang thương: "Hồn thể thì cũng tốt, nhưng sao có thể chân thực bằng thân thể ôm trong lòng chứ?"

Chủ yếu vẫn là tại nhóc con vừa thẹn thùng vừa nhát gan, miệng bảo công tử nhà giàu có gì mà chưa thấy qua, nhưng khi định đè ra hành sự thì lại sợ hãi trốn đi nhanh như một cơn gió, bỏ lại mình mình trên giường chẳng mần ăn được gì.

Nhậm Kiêu thấy hắn âu sầu não nề thì còn tưởng hồn thể của Văn Hi xảy ra vấn đề gì, vội nói: "Được được được, chờ xong vụ này, em sẽ cho anh toàn bộ số giao châu còn lại, chỉ sợ còn có âm mưu gì khác thôi."

Bì Tu nhíu mày: "Có phải chú mày sợ rồng Đông Hải không? Mày không chơi nổi à?"

Vì để không mất mặt với bố vợ tương lai, Nhậm Kiêu không-thể-không-chơi-nổi bèn sử dụng Đuôi Cá Bạt Tai công mà mình lén lút luyện dưới biển cả ngày.

Trong ánh mắt sùng bái của các giao nhân, chiếc đuôi cá màu đen to lớn mạnh mẽ liên tiếp quật bay năm, sáu nhánh san hô, còn tiện thể hoàn thành luôn nhiệm vụ dọn dẹp đá đảng nguy hiểm dưới biển, sau đó tiêu sái đi lên bờ.

Chờ đến ngày hẹn của cá nheo tinh và Long nhị thái tử, nhóm Bì Tu bèn ngụy trang thành nhân viên quán cơm giang hồ, ngoại trừ Nhậm Kiêu giả dạng làm giao nhân ngu dại tới gia nhập tổ chức kinh doanh đa cấp, còn có cả Tào Thảo biến về nguyên hình đóng quân ở trong sân, ẩn mình giữa một bụi cây dừa, sắm vai máy bay trinh sát.

Tất cả đã chuẩn bị sẵn sàng, chỉ còn chờ Long nhị thái tử tới đây nữa thôi.

Qua một hồi lâu, chiếc xe Lincoln mang biển số của Đông Hải long cung đỗ ở cửa quán ăn, Tào Thảo giơ cao camera trong tay, truyền tin tức trực tiếp mới nhất từ tiền tuyến về cho chiến trường hậu phương.

Bì Tu nhìn màn hình hiện cảnh Long nhị thái tử được cẩn thận khiêng ra từ trong xe Lincoln ra, nói: "Con lươn này bị thương không lui trận, te tua ra thế này rồi mà vẫn không lỡ hẹn, quả là một kẻ mạnh mẽ."

Văn Hi: "Tuy đúng là thế, nhưng anh cũng không cần khen gã ta đâu."

Hầu Nhị chỉ vào góc màn hình: "Đằng sau chỗ này còn có một cái xe tải."

Xe tải không dừng ở cửa mà đi thẳng đến cửa sau. Tào Thảo vội vàng nhắm ngay camera vào chiếc xe tải đang từ từ mở ra.

Chổi Nhỏ nín thở, chỉ vào nhóm người lần lượt nhảy xuống từ xe tải, nói: "Là, là giao nhân."

Giao nhân xuống xe, cùng người canh giữ đi vào trong quán ăn, Bì Tu đếm thấy số lượng xấp xỉ với con số mà lão giao nhân hôm qua nói.

Cá nheo tinh lau trán đi vào nhà bếp, run rẩy nói với Bì Tu: "Chuẩn, chuẩn bị khai hỏa, Long nhị thái tử đã tới!"

Thì ra nấu nhiều đồ như vậy là để cho mấy giao nhân này ăn, Bì Tu nở nụ cười, thầm thở phào nhẹ nhõm, đứng dậy phát tin nhắn bắt đầu hành động cho Nhậm Kiêu.

Nhậm Kiêu trốn trong góc ngoặt quan sát cửa quán, quay đầu bảo với Nhậm Mã ở phía sau: "Ta đi vào đây, các ngươi ở ngoài canh chừng, không được để bất cứ kẻ nào trốn ra."

Nhậm Mã đứng nghiêm: "Vâng thưa bệ hạ!"

Nhậm Kiêu nhìn cụ Quy khệnh khạng chống gậy, ngập ngừng nói: "Cụ à cụ tìm chỗ nào mát mà nghỉ đi kẻo lại đụng nọ đụng kia."

Phân phó xong xuôi, Nhậm Kiêu bèn mở chiếc khăn trùm đầu của mình ra, mặc dù hắn đã biến ra gương mặt và vóc dáng khác, thế nhưng vết sẹo trên mặt thì không biến mất được, chỉ có thể dùng kem che khuyết điểm để che lại.

Tuy nhìn hơi kỳ cục mất tự nhiên, song ít nhất không ai có thể nhận ra ngay hắn chính là Nhậm Kiêu.

Lấy tín vật trong túi ra, Nhậm Kiêu bước nhanh về phía cửa, đưa tín vật cho tay vệ sĩ cá mè hoa Đông Hải đang chắn trước cửa, nói: "Là Đới Lão Tam bảo tôi tới."

Đới Lão Tam là tâm phúc của nhị thái tử, vệ sĩ cá mè hoa cầm tín vật lên xem xét, xác nhận không có vấn đề gì, bấy giớ mới dẫn hắn vào trong.

"Thưa nhị thái tử, lại có một giao nhân nữa tới ạ."

Long Nhị nghiêng đầu nhìn tay vệ sĩ, lấy làm khó hiểu: "Ngừng kéo thêm người rồi cơ mà?"

"Nhưng hắn ta có mang theo tín vật." Đới Lão Tam cẩn thận hỏi: "Lần trước chẳng phải mới bị giữ mất một nhóm giao nhân sao ạ? Bây giờ đúng lúc đang thiếu nhân thủ, hay ngài cứ gặp một lần xem sao."

Để thể hiện văn hóa xí nghiệp hài hòa đầm ấm, khiến giao nhân mắc câu cảm thấy mình gần gũi với chủ tịch, lần nào Long Nhị cũng đích thân gặp gỡ giao nhân để tiến hành tuyên truyền tẩy não.

Sau một hồi suy nghĩ, gã bèn bảo Đới Tam mang người vào.

Nhậm Kiêu đi vào phòng, nhìn thấy Long Nhị ngồi trên xe lăn, hắn thoáng ngạc nhiên song nhanh chóng khôi phục vẻ mặt ban đầu, chủ động lên tiếng: "Tôi nghe bảo là đi theo các anh thì có thể kiếm được nhiều tiền, cho nên tôi tới đây."

Đới Tam quan sát đánh giá hắn: "Sao cậu đến trễ thế, thời hạn tuyển dụng của chúng tôi đã qua rồi."

"Ẩu đả đánh nhau một trận với người ta, phải nằm liệt giường mất một thời gian." Nhậm Kiêu chỉ vào mặt mình: "Sẹo do đánh nhau vẫn chưa mờ đi đây."

Long Nhị mỉm cười nói: "Không sao, chỉ cần cậu có năng lực, chúng tôi lúc nào cũng sẵn sàng chào đón những nhân tài giỏi giang."

"Ăn được ngủ được đánh đấm được có tính là có năng lực không?" Nhậm Kiêu nở nụ cười chân chất: "Đuôi của tôi có thể quật một phát bay hai con cá, mỗi bữa ăn hết một thùng cơm, ngủ một giấc hết ba ngày."

Đới Tam: ......

Long Nhị miễn cưỡng gật đầu: "Đó cũng là một loại năng lực đặc biệt đấy ha ha."

Gã vừa cười vừa nguýt Đới Tam, mịa bà ngươi tìm được cái thằng thiểu năng gì thế này?

Nhậm Kiêu tự hào gật đầu: "Mẹ tôi cũng nói thế, bà ấy bảo lũ người ngoài kia toàn nói sai hết, bọn họ mắt mù chẳng biết nhìn ra cái hay cái tốt của tôi, nghe ông chủ nói vậy là xem như tôi gặp được Bá Nhạc rồi." (Bá Nhạc là một người nổi tiếng sành về ngựa, thường dùng để ví người giỏi phát hiện và sử dụng nhân tài.)

Long Nhị: .......

Long Nhị: Tôi cảm thấy có lẽ mẹ cậu sai rồi đó.

Gã vừa lơ là thì đột nhiên bị Nhậm Kiêu túm tay lắc lắc thiệt mạnh: "Tôi ở nhà suốt bao nhiêu năm, cuối cùng cũng gặp được người có con mắt tinh đời!"

Đới Tam cuống quýt giải cứu ông chủ đang bị lắc đến rung cả xe lăn khỏi tay Nhậm Kiêu: "Anh bạn à cậu chớ kích động! Ông chủ mới bị thương vẫn còn chưa khỏe đâu."

Nhậm Kiêu bừng tỉnh đại ngộ: "Thảo nào ông chủ lại ngồi xe lăn, hóa ra là bị thương, tôi lại tưởng ngài vốn là người tàn tật chứ! Còn đang nghĩ bụng sao ông chủ còn trẻ thế mà đã trúng gió rồi."

Long Nhị nghẹn câu "Cái mả cha nhà mầy" ở trong họng, hít thở bình tĩnh mấy hơi rồi mới hỏi tiếp: "Nghe có vẻ tình cảm của hai mẹ con cậu rất tốt nhỉ, lần này cậu ra ngoài là muốn kiếm tiền biếu mẹ sao?"

"Không phải." Nhậm Kiêu trả lời dứt khoát, đoạn xoa mặt mình cười ngây ngô: "Tôi muốn kiếm tiền đi sửa mặt, sau đó debut làm ngôi sao, rồi tìm cho mình một bà xã xinh đẹp."

Long Nhị: "Cậu nghĩ vậy là tốt lắm."

"Tất nhiên rồi, nếu chỉ nghĩ thôi mà cũng không nghĩ cho tốt thì còn làm ăn gì nữa?" Nhậm Kiêu hỏi với vẻ mặt mong đợi: "Ông chủ, chỗ của ngài là làm về cái gì vậy? Đãi ngộ ra làm sao?"

Thấy ông chủ đã giận tím cả mặt, Đới Tam vội vàng giải thích: "Chỗ chúng tôi chủ yếu là sản xuất giao châu, cậu chỉ cần nhỏ mấy giọt nước mắt thôi, chúng tôi sẽ tính tiền theo số lượng, một viên giao châu hai ngàn tệ, cuối tháng trả một thể."

Nhậm Kiêu hớn ha hớn hở: "Vậy là tiền sửa mặt của tôi sắp gom đủ rồi!"

Đang nói chuyện nửa chừng thì cửa phòng đột nhiên mở ra, cá nheo tinh hói đầu đi đằng trước: "Bẩm nhị thái tử, thức ăn của ngài tới rồi đây ạ."

Nhậm Kiêu thấy ngay Bì Tu đã thay đổi gương mặt đang dẫn theo Hầu Đại, Nhị, Tam bưng đồ ăn lên, cái nồi đá nặng trình trịch trong tay vừa nhìn đã biết là món ngon khai vị.

"Đây là cái gì?" Long Nhị thắc mắc.

Cá nheo tinh cúi đầu khom lưng: "Anh Đới Tam dặn chúng tôi là hôm nay có khách quý tới, cho nên tôi đặc biệt chuẩn bị món thạch oa thái đó ạ."

(Món đó đây bà con.)

Nhậm Kiêu vừa nghe là tự giác tìm chỗ ngồi, xoa xoa tay nói: "Ôi ông chủ à sao ngài khách sáo quá, còn chuẩn bị sẵn cơm nước cho tôi nữa chứ, ngài yên tâm, tôi nhất định sẽ công tác thật tốt để không phụ sự kỳ vọng của ngài."

Bì Tu lạnh lùng nhìn Đới Tam đè cái tay toan gắp rau của Nhậm Kiêu lại, ánh mắt hắn dừng lại một giây trên gương mặt không tình nguyện của Nhậm Kiêu, nghĩ bụng cái thằng khốn Nhậm Kiêu này đúng là diễn sâu thật.

Long Nhị gắng gượng mỉm cười, bảo Nhậm Kiêu dừng đũa đi theo Đới Tam đến phòng bao ở bên cạnh, Nhậm Kiêu xua tay từ chối: "Không sao, tôi ăn cùng các tộc nhân của mình là được rồi."

Đới Tam nghe vậy liền gật đầu ngay tắp lự, vội vàng dẫn Nhậm Kiêu đi tới đại sảnh, tìm cho hắn một chỗ ngồi trong đám giao nhân.

Nhậm Kiêu ngồi xuống, quan sát chung quanh một lượt, phát hiện mắt những giao nhân này đều hơi sưng, tâm trạng ai nấy rầu rĩ chán chường, lửa giận của hắn liền bốc lên, muốn xông tới thắt cho Long Nhị một cái nút Trung Quốc.

(Nút Trung Quốc thì nhiều loại lắm, mà loại này phổ biến nè.)

Hắn nghẹn cục tức trong bụng, nhỏ giọng hỏi giao nhân ngồi gần mình nhất: "Người anh em, cậu làm sao thế?"

Giao nhân nọ đờ người, quay sang nhìn hắn bằng ánh mắt sâu kín, chỉ thốt ra hai chữ: "Từng yêu.[1]"

Nhậm Kiêu: .......

******

Chú thích:

[1]Từng yêu: là câu thoại nổi tiếng nhất trong phim ngắn "2012 của Lý Lôi". Về sau trở thành cụm từ phổ biến trên mạng, ý chỉ câu nói cuối cùng trước khi chia tay.

Ở cuối phim, Lý Lôi nhắn tin hỏi Hàn Mai Mai: "Trước khi đi, anh có thể hỏi em một câu cuối cùng không?" Còn chưa kịp nhắn hỏi tiếp là "Em có từng yêu anh không?" thì bên kia đã trả lời "Từng yêu."

Về sau có nhiều phiên bản hơn cho câu hỏi kinh điển này, chẳng hạn như: Đề này không biết làm, Không hẹn gặp lại, Cứu mẹ anh, Không hối hận..... blah blah. Nói chung người hỏi chưa nói thì người nghe đã đáp trước luôn vì biết định hỏi cái gì rồi.

72.

Nhậm Kiêu nhìn trên nhìn dưới nhìn trái nhìn phải, sau khi xác nhận mình không hề có một cuộc tình quá khứ với vị huynh đệ này, hắn bèn lên tiếng: "Này người anh em, cơm có thể ăn bậy nhưng lời thì không thể nói bậy nha, bố vợ của tôi còn đang ở đây, cậu đừng có hại tôi."

"Cậu đừng để ý tới cậu ta, tối qua cậu ta xem phim nên đến giờ vẫn chưa ổn định cảm xúc đó mà." Một giao nhân tóc đỏ bên cạnh nhét bánh bao vào miệng, vừa ăn nhồm nhoàm vừa nói: "Cậu mới tới hả? Cậu nên ăn nhiều chút đi kẻo tí nữa không có sức mà khóc đâu."

Nhậm Kiêu nhìn anh ta ăn như hùm như sói, lòng càng thêm khó chịu, mà đang định mở lời thì chợt nghe giao nhân âu sầu bên cạnh chậm rãi hát: "Tình yêu càng khó khăn, hồi ức càng ấm áp." (Bài "Làm sao hát tình ca" của Lưu Tích Quân.)

"Đừng khóc nữa, chỉ là một bộ phim tình yêu thôi mà, xem xong là xong việc." Giao nhân tóc đỏ nhét bánh bao vào miệng cậu trai buồn bã, thấy Nhậm Kiêu nhìn mình chằm chằm, anh ta nhíu mày hỏi: "Sao cậu nhìn tôi chằm chằm làm gì, ăn đi chứ!"

Nhậm Kiêu cầm lấy một cái bánh bao, hắn cắn một miếng rồi nhẹ nhàng hỏi: "Các anh ngày nào cũng khóc à? Nếu không khóc nổi thì phải làm sao?"

"Sao có chuyện không khóc nổi chứ." Giao nhân tóc đỏ nuốt bánh bao, nói: "Từ sáng đến tối chiếu hết phim này đến phim khác, tính cách giao nhân vô cùng nhạy cảm, muốn không khóc cũng không được."

Vừa nghe đến chữ phim, toàn thân Nhậm Kiêu liền cứng đờ căng thẳng, suy nghĩ như ngồi tên lửa bay tới tinh cầu màu vàng, não bổ ra rất nhiều hình ảnh không nên xuất hiện.

Hắn run giọng hỏi: "Là... Là phim gì?"

Tóc đỏ vùi đầu chuyên tâm ăn cơm: "Cái gì mà Cút ngay U Quân, Mẹ Ơi Yêu Con Lần Nữa, còn có......."

"Chờ chút." Nhậm Kiêu sững sờ, hắn nhai bánh bao, nói: "Anh để tôi bình tĩnh cái đã."

Tại sao lại là xem phim? Không phải là nghiêm hình tra tấn, giai cấp tư sản áp bức dân chúng lao khổ, cây cải chíp nhỏ mọc trên đất vàng, mới hai ba tuổi đã lệ tràn mi sao?

Hắn đang đắm chìm trong sự im lặng khi nội tâm sụp đổ thì nghe thấy giao nhân tóc đỏ húp canh cảm thán: "Hầy, ăn cơm kiểu này vẫn ngon hơn, ngày nào cũng ăn KFC McDonald BurgerKing, tôi sắp ói cả ra rồi."

Nhậm Kiêu: ???

Á đù mỗi ngày ăn junkfood? Ngay cả Bì Tụ Bảo cũng chả có cái đãi ngộ ấy.

Một con cá vừa cảm thán như vậy xong, đám cá khác trên bàn cũng nhao nhao phụ họa, ngay cả cậu chàng u sầu cũng thở ngắn thở dài: "Bọn họ bảo tuần này có mì Ý và pizza, tôi vẫn thấy ăn mì sợi ngon hơn."

Tim Nhậm Kiêu đã ngừng đập, mặt không cảm xúc tâm như nước lặng, niệm thầm Nam Mô A Di Đà Phật, hắn tới đây cứu cá, có lẽ là một sai lầm tốt đẹp.

"Cơ mà lương tháng trước vẫn dùng dằng mãi chưa phát, chẳng biết bọn họ có ý gì nữa, cũng không cho chúng ta ra ngoài, đuôi ông đây đã bức bối đến độ sắp mọc mạng nhện rồi."

Có một giao nhân càu nhàu câu ấy, Nhậm Kiêu lập tức bắt được trọng điểm ——

Không phát lương.

Đôi mắt sáng rực của hắn nhắm ngay vào giao nhân đang gặm đùi gà kia, giơ tay đè vai cậu ta: "Người anh em, hãy dừng miệng đã."

Giao nhân nọ liếc hắn, thấy mặt mũi hắn thô kệch bặm trợn, cậu ta hoảng hốt nói: "Đại ca à, trên bàn có cả đống đùi kìa, anh đâu cần ưng cái đùi của tôi."

Nhậm Kiêu: "Không phải ưng cái đùi, tôi......"

Giao nhân nọ hết hồn: "Anh ưng tôi cũng không có được đâu nha!"

Nhậm Kiêu: ......

Mấy năm qua, giao nhân quả nhiêu chỉ tiến hóa cái đuôi chứ éo tiến hóa cái đầu, đứa nào đứa nấy đều ngốc bạch ngọt giỏi nằm mơ như nhau.

"Tôi mới tới nên có chuyện muốn hỏi cậu ấy mà, cậu vừa nói là không phát lương, tức là một đồng cũng không phát hả?" Nhậm Kiêu thì thầm: "Không phải họ bảo một viên giao châu trả 2000 tệ sao? Mọi người ngay cả một đồng cũng chưa thấy được à?"

"2000 tệ á? Không phát 3000 sao?"

"3000 gì cơ không phải 1500 à?"

Nhóm giao nhân ngạc nhiên, không sầu thương nữa mà lập tức túm cổ tay Nhậm Kiêu hỏi: "Có phải anh có họ hàng gì với ông chủ không? Dựa vào đâu mà anh được trả 2000 tệ một viên?"

Nhậm Kiêu: "Không phải, tôi......"

Hắn còn chưa giải thích xong thì một người nóng tính trong đó đã đấm cho giao nhân 3000 tệ một viên một phát: "Mày kéo tao mà đây mà mắc cái éo gì một viên châu của mày hơn của tao những 1000? Mày làm cò mồi ăn tiền trung gian đúng không hả thằng đỉ chó?"

Nhậm Kiêu: ........

Giao nhân vốn chẳng phải chúng tộc hòa bình gì cho cam, có cú đấm này mở màn, cả đám bắt đầu lao vào cấu xé nhau. Nhậm Kiêu bị kẹp ở giữa, mỗi tay đè một người, thốt lên một câu rất chi là vô dụng: "Đừng đánh nữa, mọi người đừng đánh nhau nữa!"

Ông đây còn chưa dẫn rắn ra khỏi hang mà, lũ ngu tụi bây đừng có đánh nhau nữa! Van bây đó!

Vệ sĩ long cung chú ý tới bên này, nhíu mày quát lớn: "Các người đang làm cái gì thế hả?"

Đại sảnh bỗng chốc lặng thinh, Nhậm Kiêu nghiêng đầu trông thấy Bì Tu sắc mặt âm trầm, tim hắn nảy thịch một cái, nghĩ thầm bỏ bu rồi, người mà em chờ đợi còn cách em bao xa nữa? (Lời bài hát "Gặp gỡ" của Tôn Yến Tư.)

Song trời không tuyệt đường cá, cửa quán ăn lại lần nữa hé mở, có kẻ cho dù khoác lên mình chiếc gi lê thì mọi người vẫn có thể nhận ra.

Phì Di mặc áo gi lê vàng, đầu đội mũ che nắng tiến vào, Bì Tu tập trung nhìn, nhủ bụng đúng là Trái Đất tròn, sao việc xấu gì cũng thấy có mặt ngươi vậy hả?

Vừa thấy Phì Di đến, Đới Lão Tam liền đẩy Long nhị thái tử ra nghênh đón.

Long nhị thái tử nở nụ cười với Phì Di, cung kính hỏi: "Phì tiên sinh, cao tổ dạo này có khỏe không ạ?"

Bì Tu ngẩn người, sực hiểu ra là xét theo vai vế thì Lão Chân Long đẻ chín đứa con trai, quả thật là lão tổ tông của Long tộc hiện tại, chính là cái loại lão tổ tông mà năm mới được từng đứa từng đứa dập đầu lạy rồi nhận lì xì đó.

Phì Di chẳng khác nào Thượng Phương bảo kiếm của Nhai Tí, chỉ cần gã đến thì cũng xem như Nhai Ti có mặt, Bì Tu liếc nhìn đám thuộc hạ đi theo sau Phì Di, đưa mắt ra hiệu với Nhậm Kiêu, ý bảo hiện tại có thể thu lưới được rồi.

Nhậm Kiêu buông lỏng tay, hai con cá bên cạnh lập tức lao vào đánh đấm túi bụi, ngay cả bàn ăn cũng bị xô lăn lóc, bát đĩa đổ loảng xoảng đầy đất.

Vệ sĩ vội vàng tiến lên kéo hai người nọ ra, thấy tay không đánh tới nơi được nữa, hai tên này liền đuổi sang dùng đuôi vả đối phương.

Hai cái đuôi quật nhau bôm bốp, cả vảy lẫn máu bắn ra tung tóe.

Nhậm Kiêu nhịn hết nổi, tiến lên mỗi tay nắm một cái đuôi, nói: "Đừng đánh nữa! Đánh nữa là trọc đấy!"

Một trong hai người nọ chửi ầm lên: "Anh buông tôi ra! Hôm nay tôi phải đánh chết mẹ cái thằng gian thương ăn tiền bẩn này! Tao ăn hamburger khóc ra giao châu, dốc hết tâm huyết mới tạo ra một viên giao châu giá 2000, dựa vào đâu mà mày được 3000?"

Một giọt nước nhỏ vào lòng chảo, toàn bộ giao nhân trong đại sảnh đều bùng nổ, giao nhân 2000 một viên kia không phải nhiều nhất mà cũng chẳng phải ít nhất, còn có giao nhân kiếm ít tiền trên mỗi viên giao châu hơn.

Đại sảnh ồn ào náo loạn, Phì Di hết hồn lùi về sau một bước, quay đầu trừng Đới Lão Tam: "Chuyện gì thế này?"

Đới Lão Tam cũng bối rối, Long nhị thì phản ứng rất nhanh, gã nói: "Chút mâu thuẫn nhỏ thôi ấy mà, thức ăn đã bưng lên rồi, đồ cũng đã chuẩn bị xong, ngài mau vào đi ạ."

Thấy Nhậm Kiêu đi ra, Nhậm Kiêu thừa nước đục thả câu: "Ông chủ! Đã một tháng rồi đấy! Bao giờ mới phát lương vậy!"

Vừa nhắc tới lương là tất cả giao nhân đều im lặng một thoáng, sau đó đồng loạt quay đầu nhìn chòng chọc Long Nhị: "Đúng đúng! Lương đâu rồi!"

Phì Di nhìn bóng lưng cao lớn đứng ở chính giữa, tim nảy thịch một cái, thấy hắn chậm rãi xoay người lại, gương mặt kia tuy xa lạ nhưng lại thấp thoáng vết sẹo mờ mờ, hồi chuông cảnh báo trong lòng Phì Di lập tức gióng vang.

Gã nuốt nước miếng: "Hôm, hôm nay có chút việc, giao hàng để hôm sau đi."

Thấy gã muốn đi, Đới Lão Tam cuống cuồng túm chặt lấy tay gã: "Phì tiền sinh ngài không thể đi được, vốn dĩ tháng trước đã giao hàng rồi nhưng lại bị hoãn vì tên Lý Tịnh kia, tháng này thì bị hoãn vì ngài không ở thành phố, hoãn thêm nữa thì sẽ không nuôi nổi lũ cá này đâu ạ!"

Phì Di giằng tay ra: "Đừng có than thở với tôi, chính các người ngu xuẩn bị Lý Tịnh phát hiện thì mắc mớ gì đến tôi! Hơn nữa ai bảo các người mỗi ngày cho bọn chúng ăn đồ dầu mỡ hả?"

Long Nhị giải thích: "Ăn đồ dầu mỡ thì giao châu sản sinh ra mới càng sáng hơn ạ! Vả lại cũng chỉ có mấy cửa hàng đồ ăn nhanh mới ship đồ tới đây thôi, chỗ khác người ta không ship! Phì tiên sinh, mỗi tháng tính tiền một lần, ngài định thất hứa hả?"

Phì Di giận dữ rống lên: "Thất hứa éo gì! Tôi chỉ nói là hôm nay muốn......"

Gã vừa ngẩng đầu thì đột nhiên đối diện với đôi mắt u tối của Bì Tu, tuy cũng là một gương mặt xa lạ, song liên hệ với gương mặt mang sẹo vừa nãy, ngàn vạn lời nói liền hội tụ thành một câu ——

Giặc đến, chạy mau!

Mặt Phì Di tái mét, gã giơ tay run rẩy la to: "Long Nhị! Uổng công Nhai Tí đại nhân coi trọng ngươi như thế! Thế mà ngươi lại phản bội ngài ấy!

Long Nhị: ???

Long Nhị: "Bản thái tử vì ngài ấy mà bị thắt nút tống vào bệnh viện đấy! Sao ông dám ngậm máu phun người như thế?"

Giờ đầu Phì Di chỉ nghĩ cách làm sao chạy trốn, hắn chỉ vào Bì Tu: "Ngươi dẫn Tỳ Hưu vào tận trong nhà mà còn dám nói mình không phản bội đại nhân à?"

Long Nhị quay phắt đầu lại, nhìn chằm chằm Bì Tu hiện đã khôi phục gương mặt vốn có, suýt thì nghẹn hơi tắc thở, mặc dù gã ngồi trên xe lăn song cũng không thể nào ngăn được nỗi kích động muốn quỳ xuống nhận lỗi.

Ông kẹ Bì Tu, hình mẫu mà bao nhiêu phụ huynh năm xưa dùng để giáo dục con cái!

Câu nói "Con mà không nghe lời thì đưa con đến chỗ Tỳ Hưu làm việc" đã ăn sâu vào đời sống của muôn vàn hộ gia đình, nào có ai mà không lớn lên cùng câu chuyện ông kẹ Tỳ Hưu?

Bóng ma tuổi thơ đang ở ngay trước mắt, Long Nhị thái tử gắng gượng hô: "Mau hộ tống Phì tiên sinh rời đi!"

Bởi vì lần này là chấp pháp không có chứng cứ, nếu gây động tĩnh quá lớn thì rất phiền phức, cho nên Bì Tu không thể trực tiếp thả uy thế yêu lực ra được, bằng không nhỡ bị sở giám sát tra ra thì rách việc lắm.

Vệ sĩ tới che chở cho Phì Di rời đi, Nhậm Kiêu thấy thế bèn gân giọng hô hoán: "Bắt lấy tên kia! Gã kia là sếp sòng đấy! Để gã chuồn mất là không có lương đâu!"

Nhóm giao nhân lập tức dừng đấu đá nội bộ, mặt mũi tên nào tên nấy hung hăng dữ tợn, ùa tới nhào lên người đám vệ sĩ.

Giao nhân xinh đẹp thiện lương đấm nhau nhưng không quên giải thích: "Anh bạn à chớ trách chúng tôi, ai cũng phải kiếm cơm cả mà, chặn đường tài lộ của người khác cũng chẳng khác nào giết người cướp của, anh bạn bớt giãy dụa thì cũng bớt ăn đòn đấy!"

Bì Tu đuổi theo Phì Di ra ngoài, nửa người Đới Lão Tam hóa về nguyên hình, thân thể cá hố dài mấy mét quấn lấy người Bì Tu, chóp đuôi luồn cả vào trong cổ áo hắn.

Đới Lão Tam: "Xin Bì lão tổ đại nhân đại lượng, kiếm tiền là do chúng tôi bất đắc dĩ....."

"Bất đắc dĩ cái éo gì?" Nhìn thấy đuôi con cá kia quấn chặt người Bì Tu, lòng Văn Hi sôi trào như lửa đốt, lại còn da kề da thịt kề thịt, trên Trái Đất có đôi chúng mình, em và chàng tâm liền tâm, y bèn vớ lấy cái ấm nước nhắm ngay hồng tâm, đập vẹo cả cái mũi giả mà Đới Lão Tam mới đi làm.

Dám chạm vào người đàn ông của ta à? Cút ngay cho gia!

Bì Tu nhân cơ hội né đi, đuổi theo ra ngoài cửa, Long Nhị thái tử vỗ lên xe lăn một cái, một tiếng rồng gầm phát ra từ trong cơ thể gã, long thân pháp tướng lơ lửng xuất hiện trên không trung.

Mà ngầu chưa được hai giây thì chợt nghe một tiếng vang dữ dội, một cái nồi đá từ trên trời giáng xuống, nện vào chân Long nhị thái tử.

Cừu Phục cầm hai cái nồi, nhìn chằm chằm Long Nhị nhắc nhở: "Chớ có lộn xộn, một nồi của ông mà phang xuống thì mày chết chắc con ạ!"

Editor: Bộ này tấu hài là chính nên đừng ai trông chờ tình tiết nghiêm túc đao to búa lớn nha :)) Tui nói trước thế. Tui thích bộ này lắm tại edit nhanh, và edit lúc nào cũng zui.

73.

Phì Di đẩy cửa lao ra ngoài, núp dưới đám đàn em cun cút chạy đi như chú chim nhỏ. Gã đoán lão yêu quái họ Bì có bố trí mai phục trên đường nên quay đầu rẽ vào lối nhỏ trong góc.

Nhậm Mã thấy bọn chúng chạy về phía cụ Quy thì vội la to: "Đứng lại!"

Ông cụ sống qua được năm nay là có thể phá kỷ lục Guinness về yêu quái sống thọ rồi! Tuyệt đối không thể xảy ra vấn đề gì được!

Phì Di nghe tiếng rống thì càng chạy nhanh tợn, vào lúc như thế này thì chỉ có loại não teo mới dừng lại, Phì Di gã có IQ 250, không thể vì một câu dừng lại mà dừng thật được! (250 tiếng lóng chỉ đồ ngốc.)

Cụ Quy ngồi dưới tàng cây lớn, đang tông mai vào thân cây để luyện khí công, trông thấy một đám đông nghìn ngịt lao tới, cụ không lùi mà tiến tới, chống gậy đứng ngay giữa đường.

Đám thuộc hạ thấy tự dưng có một ông lão đứng chắn đường thì vội hét lên: "Cụ ơi cụ tránh ra đi! Bây giờ ăn vạ thì cũng chẳng có tiền cho cụ đâu!"

Nhậm Mã và Bì Tu đuổi theo phía sau cũng hoảng hốt, Nhậm Mã vừa gọi cụ Quy vừa gia tăng tốc độ.

Bì Tu nhìn dáng vẻ lao ngựa tung vó mịt mù bụi của anh ta, nghĩ thầm con rùa này là giống gì mà được muôn người sủng ái thế này, tẹo nữa phải bảo Văn Hi vứt tiền xu lên mai rùa để hưởng sái phúc khí mới được.

Cụ Quy hiên ngang chặn giữa đường, khí tụ đan điền, tay ra Bài Vân chưởng, chân lê bước vòng tròn, bày ra đầy đủ các tư thế.

(Bài Vân chưởng: chưởng pháp mà Bộ Kinh Vân trong "Phong Vân" dùng.)

Nhậm Mã nhìn động tác múa máy kia, cuống cuồng thét lớn: "Cụ ơi cụ đừng bày thế nữa! Cái khí công đó của cụ là bọn con lừa cụ tập thể dục thôi! Không phải thần công gì đâu!"

Phì Di nghe thấy đây chỉ là trò mèo thì lập tức thở phào nhẹ nhõm. Gã ngẩng đầu la lên: "Dàn trận mũi tên! Xung phong!"

Lão Quy tuy không đáng sợ, thế nhưng mai rùa của lão Quy thì lại khá đáng gờm, hội tụ tinh hoa nhật nguyệt suốt mười ngàn năm, không thể coi thường được.

Đám thuộc hạ thay đổi đội hình trong nháy mắt, bọc lấy Phì Di vào giữa, tên da dày thịt béo nhất thì đi ở trước nhất, lập thành đội hình hình tam giác, mũi nhọn chĩa về phía lão Quy.

Nhậm Mã cuống đến đỏ cả mắt, Bì Tu nhấn vai anh chàng rồi nhảy lên, ngay lúc hắn chuẩn bị dùng yêu lực áp chế thì bỗng nhiên sững lại giữa không trung.

Lão Quy bắt đầu xoay tròn, ông cụ nhắm hai mắt lại, không nhìn tới đám thuộc hạ mà hoàn toàn chìm đắm vào trong giai điệu của bản thân.

Phì Di nghiến răng, nghĩ bụng lão già này chỉ đang phô trương thanh thế, liền hét lớn: "Một con rùa mà thôi! Có phải chúng ta chưa từng ăn ba ba đâu, sợ éo gì lão rùa già này?"

Tuy thế nhưng đây là một lão rùa già vạn năm tuổi, tuổi tác của ông cụ đã định sẵn rằng cụ không phải một lão rùa già đơn giản!

Tốc độ xoay tròn của cụ Quy càng lúc càng nhanh, đột nhiên tay chân cụ co rụt vào, phóng thích kỹ năng thiên phú rụt người vào mai của họ nhà rùa! Ở nơi đó không còn một vũ công lão Quy nữa mà là cái mai rùa đang xoay tròn siêu tốc.

Đây có lẽ chính là khí công Quy phái.

Bì Tu nhìn đám thuộc hạ kia bị cụ Quy hất văng lên trời như chai bowling, cầm lòng không đặng phải vỗ tay khen ngợi: "STRIKE!"

Các giao nhân dừng bước ngắm cảnh tượng hoa bay lả tả trước mắt, nhìn bộ dáng nằm ngất ngưởng la liệt của đám đàn em Phì Di mà nuốt nước miếng cái ực.

Cụ Quy chui ra khỏi mai rùa, đi một đường thái cực rồi thu thế, bình thản thở ra một hơi.

Sự thực chứng minh cụ đúng là cụ, huống chi còn là một cụ rùa, đó chính là cụ của cụ.

Nhậm Mã chợt nhớ ra hồi trước ông cụ tập thể dục buổi sáng là không tông nham thạch mà tông cây ở đáy biển, sau khi cụ tông chết mấy cái cây thì mọi người mới chuyển một tảng nham thạch tới cho cụ luyện mai.

Anh chàng vội đi tới kéo ông cụ, hỏi: "Cụ không sao chứ ạ?"

Cụ Quy xua tay, cười híp mắt bảo: "Không sao, vận động chút thôi, vận động chút thôi ấy mà."

Các giao nhân khống chế Phì Di và đám thuộc hạ, Bì Tu đứng trước mặt Phì Di, ngoài cười nhưng trong không cười: "Lâu rồi không gặp, đại nhân nhà các ngươi dạo này có khỏe không?"

Phì Di sợ đến nỗi run như cầy sấy, răng va vào nhau lập cập chẳng rặn nổi chữ nào, chỉ hót được hai tiếng chiêm chiếp.

Bì Tu vươn tay điểm lên trán gã phòng ngừa trường hợp gã còn giấu pháp bảo trong người rồi chạy loạn, sau đó hắn thu tay, lạnh lùng nói: "Bây giờ ngươi có thời gian suy nghĩ xem lát nữa nên nói cái gì, nếu ta mà biết ngươi có che giấu điều gì, con trai ta vẫn chưa uống thuốc tẩy giun đâu......"

Hắn còn chưa dứt lời, phía sau đột nhiên vang lên tiếng nổ.

Bì Tu quay đầu nhìn, nóc quán ăn thủng một lỗ to, một tia sáng vàng vọt ra từ cái lỗ đó, chỉ giây lát đã chẳng thấy bóng dáng đâu nữa.

Lão yêu quái trở vào trong quán, cái nồi đá của Cừu Phục bị nổ thủng một lỗ, mớ tóc đen trên đầu cũng trụi mất một mảng, quần bò cũng bị đuôi đâm xuyên ra lỗ, chín cái đuôi lắc lư vung vẩy giữa không trung.

Yêu văn Thao Thiết trên mặt Văn Hi vẫn chưa biết mất, Bì Tu ôm chầm y vào lòng, mơn trớn mặt và lưng y, hỏi: "Không sao chứ?"

"Không có chuyện gì, có điều để cho tên Long nhị thái tử và Đới Lão Tam chạy mất rồi." Văn Hi vỗ vỗ lưng hắn: "Vừa rồi tên cá hố tinh kia định đánh em, em đá cho thằng chả một phát, yên văn liền tự hiện ra."

Bì Tu nâng mặt y lên ngắm nghía, thấy yên văn đang dần dần rút đi, liền thở phào nói: "Không sao, đá thì đá thôi, chân em có đau không?"

Cừu Phục xoa xoa đuôi mình hỏi: "Anh Bì, nồi của em còn bị nổ đây mà sao anh chẳng hỏi xem tay em có đau hay không?"

Bì Tu nhìn cậu chàng: "Tay đau thì tự xoa đi, nói cho anh thì hết đau được hả?"

Hồ ly tinh nghẹn họng không biết nói gì, đám Hầu Nhị tươm tướp sáp lại cợt nhả: "Anh Cừu, có đau tay không, có hoảng không, có cần bọn em thoa dầu xoa bóp cho anh không, không đắt đâu, năm mươi ngàn bao cả năm."

Hai cái cành ngoài cửa rung rung, Tào Thảo trói hai con cá chình điện tinh Đông Hải nhân lúc loạn chạy trốn xuống đất: "Hai đứa này định chuồn từ đằng sau, bị tôi bắt được."

Cá chình tinh chọc chọc gã hai phát, ây da, sảng khoái phết.

Tào Thảo khẽ hắng giọng, đẩy hai tên cá chình điện bị trói gô trên đất về phía Bì Tu: "Coi như lễ gia nhập của tôi."

Tào Thảo được tiếp nhận sự cải tạo của chủ nghĩa xã hội, nay đã thoát khỏi chủ nghĩa độc hại của Thao Thiết, muốn bước lên con đường xán lạn dẫn tới cuộc sống tầng lớp trung lưu, hiện tại chính là cơ hội bỏ tà theo chính, thay đổi minh chủ.

Bì Tu nở nụ cười, gật đầu với Tô An đang kéo một tên vào trong.

Bàn tính tinh vỗ vai Tào Thảo: "Được rồi huynh đệ, lúc về tôi sẽ ghi tên cậu vào khoản lương tháng này, muốn chuyển khoản ngân hàng, Alipay hay là Wechat?"

Tào Thảo nghe cuối cùng cũng có tiền lương thì mừng rớt nước mắt, nắm tay Tô An lắc lắc: "Xin đồng chí yên tâm, tôi nhất định sẽ nỗ lực làm việc nâng cao bản thân, thi đua giành vị trí nhân viên xuất sắc của quán cơm!"

"Ầy ầy ầy, gì mà hớn hở thế?" Na Tra ngậm thuốc lá đi từ ngoài vào, "Thằng nhãi rồng chạy mất rồi, còn không đuổi theo à?"

Nhậm Kiêu dùng nước tẩy trang lau sạch lớp hóa trang trên mặt mình, thong dong nói: "Giờ tôi đi ngay đây."

"Là đức vua......"

"Trời ơi, sao ngài ấy lại xấu......"

Chữ xấu còn chưa nói xong, Bì Thiệu Đệ đã hóa tay thành chổi, đánh văng giao nhân nọ.

Bì Tu ngỡ ngàng, nhủ thầm con giai mình có lực tay khỏe phết.

Bì Tụ Bảo chỉ vào mũi giao nhân nọ, nói: "Nói thêm một, một chữ nữa, là tôi quất ông đó."

Nhậm Kiêu bật cười kéo nó lên: "Được rồi, miệng mọc trên người người ta, với cả cũng có phải nói sai đâu."

Chổi Nhỏ: "Thật ra vẫn, vẫn đẹp mà."

Văn Hi đẩy đẩy Bì Tu: "Anh cũng đi cùng Nhậm Kiêu à?"

Bì Tu gật đầu, ghé vào tai y nói: "Ở Đông Hải có đồ vật tạo thân thể cho em, tôi cần đích thân đi một chuyến, đến lúc đó em....."

Văn Hi kinh ngạc, nắm tay hắn hỏi: "Em có thể có thân thể ư?"

"Nghĩ gì thế hả?" Bì Tu: "Người của tôi mà ngay cả thân thể còn không có sao? Lễ lạt tết nhất để tôi bị cười vào mặt à?"

Văn Hi cười: "Em không có ý đó."

Y ngập ngừng hỏi: "Tái tạo thân thể có phải rất phiền toái không? Em thấy trong thoại bản toàn là dùng thiên tài địa bảo tinh hoa nhật nguyệt....."

"Phiền chứ." Bì Tu trả lời đơn giản.

Văn Hi ngớ người, lại nghe hắn nói: "Nhưng dù có phiền thì cũng hết cách rồi, bằng không lúc động phòng tôi chẳng ôm được, lại để em trốn vào trong ngọc thì biết làm sao?"

Bì Tu cười vỗ vỗ mặt y: "Không cần em lo mấy cái này đâu, đại thiếu gia."

"Vậy em đi cùng." Văn Hi sờ sờ sau gáy mình, hồi tưởng lại cảm giác yêu văn hiện ra: "Hình như em đã nắm giữ được cách phát động yêu cốt rồi."

Hơn nữa một cú đá ban nãy của y, hẳn là đã đá gãy luôn xương sườn của cá hố tinh.

Bì Tu ngạc nhiên, nhìn yêu văn trên mặt Văn Hi lúc thì xuất hiện lúc lại biến mất, hoa văn màu đỏ thoắt ẩn thoắt hiện, tựa như đèn báo động màu đỏ vậy.

Bì Tu nở nụ cười, nhóc con có chút ngộ tính đó chứ.

Cừu Phục nghe hai ông anh chuẩn bị hành động thì lập tức móc ngay con hàng Thanh Long Yển Nguyệt đao phỏng chế theo tỷ lệ 1:1 từ trong túi ra, vung một đường cắt đứt mấy cọng tóc vểnh ra sau của Hầu Nhị.

Cừu Phục: "Ya! Thằng em cùng tiến cùng lùi với hai vị ca ca."

Bì Tu: ......

Nhậm Kiêu: ......

Tuy là thế, nhưng hai người bọn họ cũng không muốn cùng tiến cùng lùi với cái thằng ngu này lắm.

Nhậm Mã thấy Nhậm Kiêu muốn mạo hiểm một mình thì vội tiến lên hành lễ nói: "Thuộc hạ nguyện đi cùng bệ hạ!"

Na Tra liếc anh ta: "Cậu không đi được, nhưng thằng nhỏ đuôi đỏ của mấy cậu thì có thể đi cùng."

Nhóc con đáng yêu cầm cờ hò hét "Cha dzô" trợ uy, rất tốt.

Nhậm Mã sững sờ: ".......Thái, thái tử điện hạ còn nhỏ tuổi, làm sao mà......"

"Chờ chút, sao lại thành thái tử rồi?" Nhậm Kiêu buồn bực, hắn đã nhận lời trở về thu dọn cục diện hỗn loạn rồi, sao lại mặc nhận là giáng cấp thằng nhóc đuôi đỏ kia?

Nhậm Mã giải thích: "Bệ hạ đã trở về, ngôi vị hoàng đế đương nhiên là của bệ hạ, tiểu thái tử tất nhiên sẽ thoái vị, hơn nữa tiểu thái tử cũng đồng ý mà."

Nhậm Kiêu xua tay: "Thôi khỏi, nó vẫn là hoàng đế của các ngươi, còn ta thì......"

Hắn dừng một chốc rồi nói: "Làm thái thượng hoàng đi vậy."

Nhậm Mã ngập ngừng muốn nói lại thôi, Na Tra ném điếu thuốc trong miệng đi: "Đừng dông dài nữa, ai đánh đấm được thì theo tôi, người cản trở thì nghỉ."

Quân đội giao nhân tuy được huấn luyện nghiêm chỉnh, uy vũ vai hùm lưng gấu, thế nhưng đứng trước đám nhân viên thần tiên của quán cơm thì sức chiến đấu của bọn họ thật sự chẳng đáng nhắc tới.

Tào Thảo là lính quy hàng nên đương nhiên phải xông pha trận đầu, gã đang chuẩn bị lặn xuống nước thì lại bị Hầu Đại kéo lại.

Hầu Đại: "Huynh đệ chớ gấp."

Cậu giũ ra một cái áo phông màu tím, dúi vào tay Tào Thảo, nói lớn: "Tất cả mặc đồng phục nhóm vào, tránh cho lúc đánh nhau tâm tình kích động lại ngộ thương người phe mình."

Tô An đẩy kính mắt, bảo với ông chủ: "Đây là lúc trước em bảo Hầu Nhị đi mua, anh yên tâm, ngoại trừa đồ của anh và Văn Hi, đồ của những người khác đều rất rẻ."

Bì Tu mặc một bộ lên người, nhìn sang phía Văn Hi, màu tím tôn lên làn da trắng trẻo, quả nhiên người đẹp mặc cái gì cũng đẹp, thế nhưng Văn Hi không mặc quần áo thì càng đẹp hơn.

Bì Tu đang nghĩ thì ánh mắt hai người chợt chạm nhau, Văn Hi chủ động tới gần hỏi: "Như này có tính là áo đôi tình nhân không nhỉ?"

Bì Tu hầm hừ: "Tôi mà lại để cho em mặc áo đôi rẻ bèo như thế sao? Bao giờ về tôi mua đồ xịn cho em."

Tô An hờ hững mặc áo vào, nhìn đi chỗ khác.

Không nghe không nghe, rùa đọc kinh thôi ấy mà.

Tất cả mọi người mặc quần áo xong xuôi, trên bộ đồ màu tím bê đê in bốn chữ nổi bật, chói mù mắt người chung quanh ——

Tập Thể Ác Nhân

(Mẫu áo này khá nổi bên Trung, vốn là hàng hiệu nhưng bị nhái nhan nhản ngoài đường :)) Chữ trên áo là tên bộ phim xã hội đen Outrage của Nhật dịch sang tiếng Trung, rất được giới trẻ mê cool ngầu ưa chuộng.)

Chiến đội Tập Thể Ác Nhân, nhân vật phản diện duy nhất được định sẵn cho Đông Hải long cung, tài trợ bởi quán cơm Tỳ Hưu.

74.

Sân khấu kịch Đông Hải, độ tinh phong huyết vũ có thể sánh với Bến Thượng Hải, Tinh Vệ Na Tra Tôn Ngộ Không nối tiếp nhau bước lên đài biểu diễn, vất vả lắm mới thái bình được mấy năm, nay rắc rối lại sắp ập tới cửa.

Na Tra đạp Phong Hỏa Luân không thấm nước dẫn đầu, tất cả các ông các bà cao tuổi còn nhớ y cũng bắt đầu gào thét ——

Thằng chả tới rồi, thằng chả tới rồi, thằng chả dẫn theo cả băng đảng tới rồi!

Tào Thảo ra sức chạy theo sau, mái tóc xanh lá tựa như một khóm tảo biển bồng bềnh trong sóng nước.

Văn Hi không biết bơi, chỉ có thể vịn tay Bì Tu để hắn mang xuống. Y liếc nhìn chiếc đuôi cá màu đen của Nhậm Kiêu, không khỏi xuýt xoa: "Em thấy chiếc đuôi màu đen của Nhậm Kiêu cũng rất đẹp."

Bì Tu cũng ngó sang: "Ngày xưa đuôi của nó là màu trắng, còn mang cả hiệu ứng hologram nữa, hồi đó đẹp lắm, bây giờ xem như là màu đen ngũ sắc, cũng bình thường thôi."

Tại Đông Hải long cung, Lão Long Vương đang nằm võng trong hậu viện, vừa nhắm mắt thiu thiu ngủ vừa xem ti vi, Quy thừa tướng xông vào tắt ti vi của lão, Lão Long Vương lập tức tỉnh ngay, mới mở mắt ra liền nói: "Ơ kìa sao lại tắt ti vi, ta đang xem mà."

"Đừng xem ti vi nữa Long Vương ơi, Na Tra tam thái tử sắp, sắp đánh đến đây rồi!"

Lão Long Vương ngạc nhiên hỏi ông ta: "Năm này là năm bao nhiêu, Na Tra nháo hải không phải là chuyện từ thời ông nội ta à? Sao tự dưng lại diễn lại kịch bản năm xưa vậy?"

Quy thừa tướng thấy lão còn chưa phản ứng lại thì đánh bạo túm vai Long Vương lắc lắc: "Ngài tỉnh táo lại đi! Đã qua giờ ngủ trưa rồi!"

"Báoooo ——" Binh tôm vọt vào trong phòng, khuỵu gối quỳ xuống trước mặt Long Vương: "Bẩm bệ hạ, Nhậm Kiêu và Na Tra tam thái tử đã dẫn người xông vào đại điện rồi! Bọn chúng đang đòi ngài giao Long nhị thái tử ra ạ!"

Long Vương sững sờ: "Lão Nhị á? Lão Nhị thì liên quan gì tới bọn chúng? Lão Nhị đang ở đâu?"

Binh tôm bối rối: "Hình như nhị thái tử đang ở trong điện của mình ạ."

"Trông chừng nó cho ra, đừng để nó chạy lung tung!"

Long Vương dặn dò xong bèn khoác thêm áo chuẩn bị đi ra ngoài, đoạn dừng bước quay sang la lên với Quy thừa tướng: "Còn đứng ngây ra đó làm gì, lấy gậy của ta lại đây!"

Lão giả bộ khập khiễng chống gậy đi ra, trông thấy một đám thế lực hắc ám bận đồ tím lịm tím sim ở trong đại điện thì cũng ngớ hết cả người, đặc biệt khi nhìn thấy Nhậm Kiêu, Bì Tu và Na Tra dẫn đầu, lão càng hoảng hốt hơn.

Lão run rẩy dặn dò Quy thừa tướng: "Lão Quy, ta nói cho ông mật mã thẻ ngân hàng của ta, lỡ như xảy ra bất trắc gì, ông hãy mang vương phi và Lão Nhị đi tìm Lão Đại."

Quy thừa tướng cũng hoảng loạn: "Long Vương, xin ngài đừng nói như vậy, sự tình còn chưa đến nông nỗi ấy đâu."

Lão Long Vương nhìn giao nhân sát tinh với vết sẹo trên mặt, nghĩ bụng đúng là còn chưa tới nông nỗi ấy, hiện tại mình cùng lắm chỉ bị kề dao lên cổ thôi!

Nhậm Kiêu lạnh lùng nhìn Lão Long Vương, chủ động bơi tới nói: "Long Vương, lâu rồi không gặp nhỉ."

Lão Long Vương cố nặn một nụ cười tươi, lên tiếng bắt chuyện: "Nhiều năm không gặp, phong thái của giao nhân hoàng vẫn hệt như thưở nào!"

Ăn ở thất đức đến nỗi đen xì cả đuôi, có phải con cá này đen đi rồi cũng trở nên mạnh hơn không?

"Tôi không nói khách sáo nữa, Long nhị thái tử nhà ông lừa gạt tộc nhân của tôi vào nhà xưởng bất chính để sản xuất giao châu, lại còn mưu đồ trốn thuế. Bây giờ tôi cũng không gây khó dễ cho Đông Hải long cung của ông làm gì, chỉ cần ông giao Long Nhị ra đây, bọn tôi sẽ lập tức đi ngay."

Nhậm Kiêu vừa dứt lời thì liền nghe Na Tra cười khẩy bảo: "Thật ra không giao cũng chẳng sao, tôi quen long cung của các người lắm, tự đi tìm cũng chẳng khó gì."

Bì Tu nghĩ thầm lũ rồng chẳng này có phẩm chất gì ưu tú, chỉ có cái tính bao che con cái này là khá đáng khen. Thấy Lão Long Vương tái trắng cả mặt, hắn nhẹ nhàng nói: "Yên tâm, bọn tôi sẽ không làm hại cậu ta đâu, chỉ hỏi cậu ta mấy câu thôi."

"Tôi không thể để các người mang Lão Nhị nhà chúng tôi đi được." Lão Long Vương vung tay lên, binh tôm tướng cua lập tức bao vây toàn bộ đại điện, sợ hãi là thật, nhưng không được phép khúm núm cũng là thật.

Bì Tu liếc Nhậm Kiêu, vỗ vai hắn quay về phía Lão Long Vương nói: "Vậy thì kêu Lão Nhị nhà ông ra nói chuyện đi."

Quy thừa tướng ngó sắc mặt Long Vương, cun cút chạy ra sau sai người mang nhị thái tử ra.

Cái đuôi cá màu đen của Nhậm Kiêu quất một phát, Lão Long Vương nhìn thôi mà cũng thấy nhoi nhói khắp người, lão cố cười bảo: "Dạo trước nghe nói giao nhân hoàng lên bờ nương nhờ Bì lão tổ, giờ xem ra lời đồn không sai."

Nhậm Kiêu cười: "Dạo trước nghe nói Long nhị thái tử trêu chó chọc mèo lòng dạ bất chính, giờ xem ra lời đồn cũng không sai."

Lúc bị dẫn ra, Long nhị thái tử trông thấy bố mình và Nhậm Kiêu đang cười điên cười khùng với nhau, lòng gã hoảng hốt, cuống cuồng kêu lên: "Bố ơi cứu con với!"

"Cứu cái gì mà cứu, mày tự làm bậy thì không thể sống được con ạ!" Lão Long Vương tuy miệng mắng thế nhưng thân thể lại rất thành thực che trước người Long nhị thái tử, đề phòng kẻ trước mặt ra tay bất ngờ.

Bì Tu nhìn Long Nhị, lạnh nhạt nói: "Tôi hỏi cậu mấy vấn đề."

Long Nhị vừa thấy bóng ma tuổi ấu thơ là lại run lên, gã nuốt nước miếng nói: "Xin Bì lão tổ cứ, cứ nói ạ."

"Cậu bán giao châu cho Nhai Tí à?"

"Dạ phải....."

"Bán cho hắn làm gì?"

"Tôi không biết ạ."

Thấy Bì Tu sầm mặt, Long Nhị vội gân giọng nói: "Tôi thật sự không biết mà, tôi chỉ là thằng bán hàng thôi, ai biết tam thái gia muốn lấy giao châu làm gì chứ! Tôi chỉ biết ngài ấy muốn lấy để bồi bổ xương cốt thôi, chuyện sâu hơn thì tôi không dám hỏi!"

Bì Tu khẽ nhướn mày: "Bồi bổ xương cốt?"

Long Nhị gật đầu lia lịa, Bì Tu hồi tưởng lại lần trước gặp mặt, Nhai Tí đang đủ tay đủ chân, chẳng nhìn ra xương cốt hắn ta có chỗ nào không ổn.

Văn Hi ở bên cạnh nói nhỏ: "Chưa chắc là hắn đâu, có khi là bạn hắn cần thì sao?"

Bì Tu cười khinh khỉnh: "Em đề cao Nhai Tí quá rồi đấy, thằng đó thì kiếm đâu ra bạn?"

Cái tính cách của hắn khiến đám anh em cùng cha khác mẹ tránh hắn còn éo kịp, huống chi là người xa lạ không cùng huyết thống.

Bì Tu nhớ tới tên thuốc tẩy giun bị tóm được, bắt đầu hoài nghi có khi nào thằng cha Phì Di này ưa khổ dâm nên mới đi theo Nhai Tí chăng.

Nếu không phải bạn bè, vậy thì ai mới có thể khiếu Nhai Ti làm chuyện lớn như thế để kiếm giao châu bồi bổ xương cốt?

Bì Tu sững người, chợt nhớ tới Lão Chân Long.

Nếu đúng là xương cốt của lão già kia cần bồi bổ thì quả thật phải dùng hàng loạt xe giao châu nghiền thành bùn mà trát lên mới xuể được.

Thế nhưng Lão Chân Long đã chết từ đời tám hoánh, long cốt bị mấy anh em chia nhau sạch, long hồn cũng đầu thai luân hồn từ lâu, hiện tại còn chẳng biết đang là người hay thú tiêu dao ở nơi nào.

Thấy Bì Tu im lặng, Văn Hi bèn nhéo nhéo tay hắn nhỏ giọng an ủi: "Không nghĩ ra thì đừng nghĩ nữa, không sao mà."

Long Nhị thấy Bì Tu chẳng nói gì, còn Nhậm Kiêu thì cứ hằm hằm nhìn mình, liền lớn tiếng giải thích: "Giao nhân hoàng, tôi xin thề với Thiên Đạo là tôi tuyệt đối không khắt khe với tộc nhân của ngài, ngày nào cũng hầu hạ bọn họ ăn ngon uống ngon, tám tiếng làm việc nghỉ ngơi tiêu chuẩn, thậm chí còn chẳng yêu cầu tăng ca!"

Tào Thảo nghe mà sinh lòng hâm mộ.

Chẳng phải đã nói đây là nhà xưởng lừa đảo ư? Tại sao lại làm việc chỉ có tám tiếng? Sao mình làm việc ở quán cơm có giấy phép kinh doanh đàng hoàng mà mỗi ngày phải làm việc với cường độ cao suốt mười mấy tiếng đồng hồ?"

Đụ mé, tại sao?

Long Vương nghe con mình nói vậy thì lập tức lấy lại tự tin, ưỡn ngực thẳng lưng làm rồng một lần nữa, âm lượng nói chuyện cũng lớn hơn: "Giao nhân hoàng, con trai tôi đã thề với Thiên Đạo rồi, ắt hẳn không thể gian dối được, xin anh hãy nương tay cho."

Nhậm Kiêu nhìn lão: "Các tộc nhân của tôi còn đang bị khất lương kia kìa, nếu muốn tôi bỏ qua thì hãy bảo Long Nhị mau thanh toán tiền nợ đi, đồng thời cũng phải để bọn họ cầm tiền trở về Giao Nhân cung."

"Tất nhiên tất nhiên!" Long Nhị thở phào nhẹ nhõm.

Na Tra tặc lưỡi: "Cứ vậy mà buông tha cho bọn chúng à?"

Hầu Nhị cầm que cời lửa ló đầu ra: "Đúng đúng, em xách cả que cời lửa ra rồi, con hàng này của em nặng lắm đấy!"

Long Vương đối mặt Na Tra thì còn bình tĩnh, nhưng thấy một con hầu tinh tự dưng thò ra thì lão tức thì nín thở.

Kết quả thứ đáng sợ hơn còn ở phía sau.

Trước mặt một con khỉ, sau lưng hai con khỉ, tổng cộng ba con khỉ đứng cùng nhau, hai mắt Lão Long Vương tối sầm, chỉ hi vọng có thể giống như trò Chạm Đúng Đúng, chạm vào nhau là biến mất tiêu.

(Chạm Đúng Đúng là một game kinh điển trên QQ, chạm vào để nối 3 ô giống nhau liên tiếp là ô sẽ tự động biến mất.)

Thật là unbelievable!

Hầu Nhị vác que cời lửa đứng chính giữa, quơ quơ tay nói: "Quái lại, sao cái que cời lửa này cứ tự rung thế nhỉ?"

Hầu Đại bắt lấy cái que, vả cho thằng em một phát: "Giữa ban ngày ban mặt đừng có tự dựng chuyện ma để dọa mình nữa, mày bình thường một tí đi có được không?"

Bì Tu nhìn chằm chằm cái que cời lửa kia một hồi, không phát hiện chỗ kỳ quái nào, bấy giờ mới thong thả lên tiếng: "Cậu ta đã biết sai rồi thì tha cho cậu ta một mạng cũng không sao."

Long Vương bỗng nhiên tìm lại được thần trí, lão bình tĩnh nhìn về phía Bì Tu, dám chắc hắn không thể nào tốt bụng như vậy được.

Quả nhiên, Bì Tu không phụ kỳ vọng của mọi người, chậm rãi nói ra hai chữ: "Thế nhưng......"

Văn Hi phì cười, nhéo nhéo tay Bì Tu ý bảo hắn nhẹ tay với người ta một chút.

Chi phí cho chuyến đi Đông Hải của mọi người, bao gồm tiền nhà trọ, tiền ăn uống và cả tiền xăng xe, đều do Đông Hải long cung chịu trách nhiệm, còn có một khoản phí tổn thất tinh thần không ít nữa, trực tiếp vét cạn mấy đồng lương hưu của Lão Long Vương.

Lão Long Vương thậm chí sinh ra ý nghĩ muốn từ mặt thằng con luôn, song Bì Tu vẫn không chịu buông tha cho lão, hắn tiến lên một bước, thấp giọng nói: "Còn có một chuyện cá nhân của tôi nữa, hi vọng Long Vương có thể hỗ trợ."

Lão Long Vương: .....

Họ Bì này đúng là cầm tinh con châu chấu mà. (Châu chấu là loài gây hại cho đời sống con người, người xưa xếp châu chấu vào "Tam đại tai" cùng với hạn hán và lũ lụt.)

Đám Nhậm Kiêu chờ ở trong đại sảnh, Bì Tu mang Văn Hi đi theo Lão Long Vương bơi tới phía sau long cung, Lão Long Vương thở dài nói: "Mảnh xương của Lão Chân Long ở chỗ này đã rất lâu, các vị thái gia đều từng ghé qua đây, thế nhưng không ai có thể lấy đi được."

Bì Tu đáp: "Là vì bùa chú sao?"

"Dường như là thế, song do uy thế của Long tộc cho nên tôi cũng chưa từng tới gần để xem." Lão Long Vương chỉ vào cửa động ở phía đằng kia: "Ở ngay trong đó."

Bì Tu gật đầu: "Tôi cầm đi thật sự không sao chứ?"

Lão Long Vương: "Không sao đâu ạ, đằng nào để ở đây cũng chẳng làm gì, hai năm trước con của Lão Đại về chơi, còn chạy vào đây bị long khí của lão tổ tông gây thương tổn, báo hại vương phi và tôi cãi nhau một trận."

Lão nở nụ cười với Bì Tu: "Chỉ cần ngài có thể lấy đi thì vật ấy chính là của ngài."

Bì Tu gật đầu mang theo Văn Hi đi vào trong.

Uy thế long khí của Lão Chân Long không ảnh hưởng gì tới hắn, hắn chống đỡ pháp chú ôm Văn Hi vào lòng, móc trong ngực ra một cái đèn pin cầm tay.

Hai người đi vào trong động được một đoạn, Bì Tu cảm giác long khí càng lúc càng đậm, xác nhận mình đã đi đúng nơi, hắn bèn ôm Văn Hi chặt hơn một chút.

Văn Hi nuốt nước miếng, sờ gáy mình nói: "Hình như yêu cốt đang nóng lên."

Bì Tu cúi đầu hôn y: "Không sao, gắng nhịn một xíu, sắp tới rồi đây."

Tiến lên phía trước vài bước nữa, chiếc đèn pin cầm tay của Bì Tu chiếc rọi khúc long cốt đang tỏa ánh sáng lấp láp, song hắn đột ngột dừng bước, hất chiếc đèn trong tay lên, chiếu về phía một kẻ không biết đã chờ sẵn ở cạnh xương cốt từ bao giờ.

Thao Thiết ôm Linh Lung tháp vẫy vẫy tay cười với hắn: "Chào buổi chiều, ông ăn cơm chưa?"

Bì Tu: .......

Ăn cái mả cha nhà mi, hôm nay ông đây sẽ cho mi ăn cứt!

75.

Bì Tu sầm mặt không lên tiếng, Văn Hi nhìn chằm chằm Linh Lung tháp trong tay Thao Thiết, vô thức tiến lên một bước.

Đào Đề nở nụ cười với Văn Hi: "Chớ gấp, chi bằng bảo lão Bì dịch đèn pin ra trước đã?"

Bì Tu cười gằn, móc trong túi ra mấy viên đá dạ quang và tị thủy châu ném lên đỉnh hang, khiến chúng cắm sâu vào trong đá. Hang động lập tức bừng sáng, nước biển rút đi, chỉ còn chân long cốt ở giữa bệ đá đang chậm rãi tản ra hơi ẩm của biển cả.

Đào Đề vỗ tay: "Lực tay của Bì lão tổ thiệt là mạnh ghê à nha!"

"Tất nhiên." Bì Tu nhìn hắn, ngoài cười nhưng trong không cười: "Lực tay không mạnh thì sao bóp nát được cái đầu chó của ngươi, trước khi chết ngươi có hai phút để nói lời trăn trối, khai ra nguyên nhân phạm án."

"A Di Đà Phật, thí chủ đừng nôn nóng, nguyên nhân quá nhiều, Phật dặn không thể nói." Đào Đề giả đò chắp tay làm lễ Phật, bấy giờ mới nhìn sang Văn Hi, nói: "Không cần lo đâu, Ân phu nhân cả ngày bầu bạn với chị gái em, mọi việc đều suôn sẻ thuận ý, qua một thời gian nữa, anh sẽ trả Linh Lung tháp lại cho tam thái tử."

Văn Hi tiến lên hai bước, nhìn chằm chằm Linh Lung tháp, nghẹn ngào hỏi: "Thật sự là, là chị hai sao? Bì Tu nói với em là chị, nhưng em vẫn không tin, chị ơi...... Nếu đúng thật là chị, có thể đi ra cho em gặp một chút không?"

Linh Lung tháp giật giật, vọng tới một giọng nữ vừa xa xăm vừa quen thuộc.

"Em trai, dạo này em sống có tốt không? Chị hai rất nhớ em." Nói đoạn, Văn Thiến hiện hình thoát ra khỏi tháp, dưỡng hồn nhiều ngày trong Linh Lung tháp, hồn thể của cô đã rõ hơn trước kia rất nhiều.

Văn Hi cất bước chạy về phía cô, Bì Tu vội vàng túm y lại, cau mày nói: "Em bình tĩnh chút đi."

Văn Hi lau nước mắt, khàn giọng hỏi: "Chị, có phải chị đã bảo anh ta phong ấn ký ức của em, để khiến em quên mất mình..... mình chết như thế nào không?"

Văn Thiến sửng sốt: "Em..... nhớ lại rồi ư?"

Văn Hi gật đầu.

Bì Tu nhìn Đào Đề đang im lặng không nói lời nào, nhíu mày hỏi: "Phong ấn trong ký ức của em ấy là do ông tạo ra? Nhai Tí nói đó là phong ấn của Long gia nhà ông."

Đào Đề chẳng thừa nhận cũng chẳng phủ nhận, chỉ cau mày hỏi ngược lại: "Nhai Tí? Ông gặp phải hắn ta sao?"

Bì Tu: "Lần trước hắn so độ đẹp trai với tôi, kết cục thất bại nhục nhã ê chề dưới tay tôi."

Văn Thiến: ......

Đào Đề: ......

Bì Tu nắm chặt tay Văn Hi, tiếp tục giải thích: "Sau đó hắn tìm tới Văn Hi, giải phong ấn ký ức mà ông đặt. Tuy nhiên hình như vẫn còn một phong ấn chưa mở."

Văn Hi đỏ mắt nhìn Văn Thiến: "Chị hai, trước kia em rốt cuộc đã trốn khỏi đại lao như thế nào? Vì sao chỉ có một mình em trốn ra được?"

Đôi mắt Văn Thiến cũng hoen đỏ, song lệ không đổ xuống.

Đào Đề ôm Linh Lung tháp tiến lên trước vài bước để tiện cho Văn Thiến đặt tay lên đầu Văn Hi xoa xoa, cô dịu dàng nói: "Không nhớ được thì không cần nhớ làm gì, dù sao cũng chẳng phải ký ức tốt đẹp."

Văn Hi vươn tay muốn chạm vào tay chị mình, song tay y lại xuyên thẳng qua hồn thể của cô, quờ quạng vào khoảng không.

Y sững sờ, nước mắt càng chảy đầm đìa.

Văn Thiến vuốt ve gương mặt y, ngón tay xuyên qua những giọt nước mắt ấy, cô thở dài nói: "Hồn thể của chị quá yếu, bây giờ muốn lau nước mắt cho em mà cũng chẳng làm được."

Cô nhìn Văn Hi bằng đôi mắt đỏ hoe, cười bảo: "Lớn tướng rồi mà vẫn thích khóc nhè, chị biết phải làm sao với em đây?"

"Nhưng chị có thể đưa em ra, tại sao không thể ra ngoài cùng em?" Văn Hi nhìn sang Thao Thiết chất vất: "Anh và chị tôi có quan hệ như vậy, vì sao lúc trước lại không cứu chị ấy?"

Văn Hi giãy dụa muốn xông về phía Thao Thiết, Bì Tu ôm chặt y vào trong ngực, cau mày bảo với Đào Đề: "Em ấy hơi kích động, ông đừng để bụng."

Đào Đề xua tay: "Không sao."

"Không phải anh ấy không cứu chị, chỉ là......" Văn Thiến muốn nói lại thôi, chẳng biết nên nói như thế nào mới phải.

Bì Tu lau nước mắt cho Văn Hi, thấp giọng bảo: "Chị em có nỗi khó xử của mình, đừng làm khó cô ấy."

"Em, em biết......" Văn Hi nhìn chị mình, chậm rãi hỏi: "Những năm qua chị sống có tốt không? Có phải chịu tủi hờn gì không?"

Có phải cũng giống như y, bị người ta đánh nát xương cốt, bỏ vào trong hũ, chôn xuống dưới đất, suýt chút nữa bị nguyền rủa đến mức vĩnh viễn chẳng được siêu sinh?

"Có anh Đào ở bên, chị sống tốt lắm, nhưng chị có lỗi với em, hại em phải chịu nhiều khổ sở như vậy." Hai mắt Văn Thiến đỏ ngầu, cô nâng tay áo lau đi những giọt nước mắt không tồn tại, áy náy nói: "Đều do chị không tốt, không bảo vệ được em."

Đào Đề cau mày, tiến lên nói: "Thiến Nương, bình tĩnh đi, hiện tại Văn Hi đã ổn rồi, mấy ngày nữa thôi là em có thể ở bên cạnh cậu ấy, có thể gặp nhau mỗi ngày."

Có lẽ là vì tâm tình kích động cho nên hồn thể của Văn Thiến mờ hơn lúc mới hiện ra một chút. Văn Hi thấy vậy, lòng càng đau như cắt, bất giác nắm chặt tay Bì Tu.

Lão yêu quái vỗ vỗ vai Văn Hi, thủ thỉ an ủi.

Văn Thiến nhìn thấy hết cảnh đó, cô nghiêng mình thi lễ với Bì Tu: "Xin đa tạ ngài."

"Không cần cảm ơn tôi." Bì Tu cau mày.

Văn Thiến: "Tuy ngài khách sáo, nhưng tôi vẫn phải chu toàn lễ nghi."

"Chị, em có chuyện muốn nói với chị." Văn Hi lau sạch nước mắt, nắm tay Bì Tu, hắng giọng nói: "Em và anh ấy tâm đầu ý hợp, em muốn kết duyên cùng anh ấy."

"Chị biết, nếu em cảm thấy tốt, vậy thì chính là tốt." Hồn thể của Văn Thiến lại mờ thêm, Đào Đề thấy thế thì vội khuyên cô trở về trong Linh Lung tháp, một lát sau, giọng nói của Ân phu nhân cũng vọng ra.

Ân phu nhân: "Bì lão tổ, xin hỏi có phải thằng ba ngỗ nghịch nhà tôi cũng đến Đông Hải cùng các vị không?"

Bì Tu: "Phải, cậu ta đang ở trong đại điện long cung, phu nhân có muốn đi gặp không?"

Ân phu nhân cười nói: "Không cần đâu, chỉ kính nhờ lão tổ chuyển lời giúp tôi một câu, bảo với nó là tôi hiện giờ đang sống rất tốt, không cần lo lắng gì cả, dặn nó ăn cơm đúng giờ, đi ngủ sớm, đừng suốt ngày gây gổ với người ta."

Bì Tu đáp ứng nhận lời, Thao Thiết cất Linh Lung Tháp vào tay áo, nở nụ cười với Bì Tu: "Tới lấy long cốt để tạo thân thể cho Hoài Ngọc à?"

"Biết rồi còn hỏi hử?" Bì Tu chớp mắt một cái, con ngươi từ đen lập tức chuyển thành vàng.

Đào Đề cười cười: "Đừng sốt sắng thế chứ, tôi sẽ không giành long cốt với ông đâu, tôi đến vốn cũng vì giúp ông lấy khúc xương này của cha tôi."

Bì Tu cười khẩy: "Ông có quá nhiều tiền án, tôi thật sự khó lòng tin tưởng ông được."

"Chuyện trước kia rất nhập nhằng, tôi không tiện nói nhiều, song tôi chỉ có một câu này cho ông, nhất định phải tránh xa Nhai Tí ra." Dứt lời, Đào Đề quay người đi về phía long cốt.

Tay phải của hắn biến về dạng thú, chầm chậm duỗi về phía chiếc bệ đá.

Bì Tu cau mày nhìn hắn cầm long cốt lên ném về phía mình, lập tức giơ tay bắt lấy, miệng niệm quyết đặt mấy ấn chú niêm phong khí tức của long cốt lại, xong xuôi rồi mới cẩn thận cho vào trong túi.

"Anh không sao chứ?' Thấy sắc mặt Thao Thiết bỗng dưng trắng bệch, Văn Hi bèn hỏi: "Ban nãy Lão Long Vương nói vài người con trai của chân long đều chưa từng thành công lấy được khúc xương này đi, vì sao anh có thể dễ dàng lấy được như thế?"

Đào Đề cười nói: "Tuy ngoài miệng ông cụ bảo sẽ chia đều tài sản, nhưng luôn có vài món tốt muốn để dành cho con cưng chứ. Đây là khúc xương mà ông cụ âm thầm để lại cho anh, là khúc long cốt cứng nhất trên người ông ấy, bây giờ nó là của em."

Bì Tu móc trong túi ra một cái hộp, ném qua cho hắn: "Cái này vốn dĩ là tôi chuẩn bị cho mình, giờ xem ra không cần dùng đến nữa."

Đào Đề đón lấy cái hộp, mở ra xem, một mùi thuốc nồng đậm phả vào mặt.

"Linh dược bổ huyết mấy ngàn năm, ông chủ Bì quả là hào phóng." Đào Đề chắp tay: "Cám ơn ông nhé."

Bì Tu: "Không cần khách sáo thế, chi bằng nói xem bao giờ trả tiền."

"......Việc này ông hãy yên tâm, tiền năm đó mượn của ông, tôi nhất định sẽ trả đủ." Đào Đề cười: "Cả ngọn Hoa Quả sơn và Thủy Liêm động nữa, tôi cũng sẽ trả hết."

Bì Tu liếc hắn: "Tốt nhất là thế, bằng không chân trời góc bể, tôi chắc chắn sẽ tìm ra ông."

Về sau mỗi ngày ở trong quán làm dạ dày vương livestream mukbang, trước khi gom quà tặng đủ trả nợ thì Thao Thiết đừng hòng được tự do!

Bì Tu nghĩ về cảnh Đào Đề mỗi ngày làm mukbang kiếm tiền, tâm lý thả lỏng hơn phần nào, hắn thở ra một hơi, chợt nghe Văn Hi hỏi: "Bây giờ anh có muốn theo chúng tôi về không?"

Đào Đề lắc đầu: "Vẫn còn một vài việc chưa điều tra xong, cơ mà chờ thêm một thời gian nữa, anh nhất định sẽ đưa chị của em đến gặp em."

Bì Tu hắng giọng: "Trước đó Nhai Tí có phái người đi tìm ông đấy."

"Tôi biết." Đào Đề nhíu mày: "Không cần lo cho tôi, cũng không cần phải để ý tới hắn, rất nhiều chuyện xưa kia có lẽ đều liên quan tới hắn, ông nhất định phải cách xa hắn một chút."

Bì Tu: "Chuyện xưa kia?"

Đào Đề không trả lời câu hỏi của hắn, chỉ nói: "Người anh em này của tôi từ bé đã nhỏ nhen hẹp hòi rồi, ông cần phải cẩn thận khi qua lại với hắn. Tuy tôi cho Văn Hi một khúc yêu cốt của chính mình, nhưng ông cũng phải bảo vệ cậu ấy cho kỹ, nếu không thì tôi thực sự chẳng biết ăn nói sao với chị gái cậu ấy đâu."

"Cái đó thì là điều đương nhiên, không cần ông phải nhắc tôi." Bì Tu sững lại: "Chuyện Nhai Tí rầm rộ thu thập giao châu hẳn ông đã biết rồi, xương cốt của ông cụ năm đó phân chia cho chín anh em nhà ông, nếu hắn thật sự muốn tìm ông cụ về thì mấy anh em ông nên chú ý hơn đi."

Đào Đề nở nụ cười: "Ông yên tâm, hắn chưa chắc có bản lĩnh ấy đâu. Hơn nữa tôi cũng không cảm thấy hắn hiếu thảo đến cái mức ấy, ắt hẳn là vì lợi ích mà thôi."

Thao Thiết đột nhiên khựng lại, nhìn về phía sau Bì Tu, nói: "Ông cần phải đi rồi, đám Na Tra và Nhậm Kiêu chạy tới rồi."

Bì Tu gật đầu, ôm Văn Hi chuẩn bị rời đi, song Văn Hi lại tránh khỏi tay Bì Tu, quay người nhìn Đào Đề một hồi, cuối cùng khom lưng cung kính hành lễ, thấp giọng nói: "Kính xin ngài hãy chăm sóc tốt chị tôi."

"Hoài Ngọc......" Giọng nói của Văn Thiến truyền tiến từ trong áo Đào Đề.

Hắn vội vàng vỗ vỗ Linh Lung tháp để an ủi, đoạn cười với Văn Hi bảo: "Em yên tâm, vốn là người một nhà với nhau mà, anh đương nhiên sẽ chăm sóc cho cô ấy thật tốt, em không cần phải lo đâu."

Chờ Văn Hi tạm biệt xong, Bì Tu mới ôm y đi ra ngoài.

Hai người trở lại trong biển nước, nước mắt trên mặt Văn Hi đều bị nước biển cuốn đi, y nắm chặt tay Bì Tu, nghèn nghẹn nói: "Cám ơn anh, nếu không nhờ có anh thì em sẽ chẳng gặp được chị."

"Không cần nói những câu như thế, cơ mà nước mắt......" Bì Tu nhấc cằm y lên, trao cho y một nụ hôn thấm vị mặn của nước mắt, dán vào môi y nói: "Nước mắt có thể giữ lại đến trên giường hẵng chảy."

Văn Hi ngẩn ngơ, sau đó đỏ mặt lắp bắp: "Thế, chờ bao giờ về, chúng ta liền....."

"Còn cần em phải nói hả, chờ tôi tái tạo cơ thể cho em, đến lúc ấy......"

Bì Tu còn chưa nói hết câu thì chợt ở đâu vang lên tiếng hít khí lạnh.

Na Tra che mắt, đôi mắt xuyên thấu qua khe hở ngón tay đánh giá hai kẻ đang ôm ấp nhau ở phía đối diện.

Đôi mắt Văn Hi ửng đỏ như là vừa mới khóc, hai má cũng đỏ hây hây lạ thường, họ Bì thì nắm cằm y, trông như sắp sửa hôn hít.

Nhậm Kiêu chua hết cả mề: "Anh à em bảo này, lấy có khúc long cốt thôi cũng đâu đến mức khiến hai người cầm lòng không đặng như thế."

Bì Tu: ???

Binh tôm tướng cua đi theo phía sau bọn họ thì hít vào một ngụm nước.

Có kẻ bạo gan còn móc cả di động ra, một topic mới lặng lẽ xuất hiện ở trang đầu diễn đàn ——

"Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy chơi biển chấn ở Đông Hải, có ảnh chân tướng hàng real!"

Giải quyết vấn đề và lấy được long cốt xong, nhóm Bì Tu liền lên bờ, Na Tra móc xe khách trong túi ra, chiếc xe biến lớn, cả đám lên xe trở về nhà trọ.

Trên đường về Hầu Tam cứ luôn miệng nói là khỉ có kiếp trước, nếu không thì sao cậu cứ thấy nơi này quen mắt lắm, như thể trước kia đã từng đến đây vậy.

Hầu Tam nói một cách nghiêm túc: "Có khi kiếp trước em là một con cá chăng."

"Có thể, anh cũng thấy chỗ này quen lắm, có lẽ kiếp trước chúng mình cũng là anh em cá đấy." Hầu Nhị nắm chặt tay cậu lắc lắc: "Xem ra là kiếp trước có duyên, kiếp này nối tiếp."

Hầu Đại cho mỗi đứa một vả: "Đang trên xe thì ngồi yên đi, đừng có nhốn nha nhốn nháo."

"Anh ơi, anh có thấy nơi này quen không?" Hầu Tứ kéo áo Hầu Đại: "Sao em với Lão Ngũ lại không có cảm giác quen mắt như anh hai với anh ba vậy?"

Hầu Đại thoáng sững người, song cậu nhanh chóng trả lời: "Quen cái gì mà quen, tình huống như thế khoa học đều có giải thích cả đấy, đừng có hùa theo hai đứa nó."

Dạy dỗ em trai xong, Hầu Đại cuối cùng cũng đặt mông về chỗ ngồi của mình.

Cừu Phục huých vai cậu, cười hỏi: "Sao thế? Mày không thấy chỗ này quen à? Có vẻ kiếp trước mày với mấy anh em không phải anh em rồi."

Hầu Đại chỉ cười cười, nghĩ bụng mình cũng có cảm giác rất quen, nhưng thấy Lão Tứ và Lão Ngũ như vậy nên không đành lòng nói ra thôi. Dù sao mình cũng là anh trai, phải biết quan tâm tâm trạng của mỗi đứa em.

Na Tra nghe hết từ đầu chí cuối, y liếc đám khỉ qua gương chiếu hậu, cười nhìn họ Bì nói: "Ê, tôi nói cái đằng đang chim chuột kia đấy, bản thái tử có lời muốn hỏi anh."

Bì Tu đang ôm Văn Hi, nghe Văn Hi kể lại chuyện ngày trước hồi còn ở trong phủ, tình chàng ý thiếp anh anh em em, hai cái miệng sắp sửa dán vào nhau thì đột nhiên bị Na Tra cắt ngang, Bì Tu lập tức cau có nguýt y: "Lái xe thì lo lái xe đi, có chuyện gì sao không đợi về rồi hẵng nói?"

Na Tra nhíu mày: "Trông cái bộ dáng nóng lòng muốn bế vợ lên giường của anh, lúc về còn chừa thời gian cho tôi chắc?"

Văn Hi hắng giọng, rút cái tay đang đặt trên vai Bì Tu xuống, lên tiếng bảo: "Hai người nói chuyện đi nhé."

Bì Tu đứng dậy đi tới ghế phó lái bên cạnh Na Tra, nhướn mày hỏi: "Nhà giáo nhân dân có thể văn minh tí được không? Tôi mà là loại người như thế à?"

Na Tra cười khẩy: "Tôi thấy anh đúng là cái loại người như thế đấy, cơ mà tôi nhắc nhở anh, biển chấn tuy tốt nhưng cũng không nên quá sa đà. Bằng không tôi sẽ gọi điện cho sở giám sát, nói anh phá hoại cảnh quan hải dương."

Bì Tu nghĩ bụng ông đây mà được chơi biển chấn thật thì lại tốt quá, làm gì cần cậu lải nha lải nhải như thế.

Bì Tu: "Rốt cuộc là muốn nói chuyện gì, đừng có vòng vo nữa."

"Chuyện gì mà anh còn không rõ sao?" Na Tra liếc mấy nhóc khỉ trong gương chiếu hậu, chép miệng bảo: "Anh nói coi tại sao chỉ có cái chỗ địa linh nhân kiệt của anh mới có mấy đứa hầu tinh vậy?"

Bì Tu lặng lẽ nhìn y.

"Anh cũng chớ căng thẳng, tôi chỉ hiếu kỳ thôi, tôi cảm nhận được là hắn, nhưng không rõ đứa nào mới là hắn." Na Tra dừng một chốc rồi cẩn thận hỏi: "Hay là tất cả đều là hắn?"

Bì Tu: "Cậu đang đọc vè đấy à? Là hắn (cậu) chính là hắn (cậu), bạn của chúng ta Tiểu Na Tra."

Na Tra: .......

Na Tra: "Đjt mẹ anh."

Bì Tu: "Xin lỗi, tôi không có mẹ."

Na Tra đen mặt im lặng cả buổi, nghĩ mãi mà chẳng tìm ra từ gì để đâm chọt Bì Tu, cái câu đẻ con không lỗ đ*t này họ Bì đã nghe chai cả tai rồi, y phải tìm câu nào thâm hơn.

Bì Tu nói nhỏ: "Còn việc gì nữa không? Tôi cứ đứng lắc lư ở đây không an toàn."

"Gì mà không an toàn? Anh nói xem nếu xe trộn bê tông mà tông vào trước mặt anh thì anh phải bồi thường cho tài xế người ta bao nhiêu tiền?" Na Tra thở dài, thấp giọng hỏi: "Sao làm được vậy? Chẳng phải đã nói là tan biến trong thiên địa rồi ư?"

Bì Tu biết nhưng vẫn giả đò: "Cậu nói ai cơ, sao tôi nghe không hiểu?"

Na Tra lườm hắn: "Là không muốn nói hay là không thể nói?"

"Việc mà trời cao còn mở một mắt nhắm một mắt, sao cậu cứ tích cực thế làm gì?" Bì Tu cười bảo: "Bây giờ ba đứa bọn nó gộp lại cũng chẳng đánh lại cậu đâu."

Na Tra nhìn con đường trước mắt, sau một hồi lặng thinh, y mới lên tiếng hỏi: "Sao lại có ba? Là ba cái xác ư?"

Bì Tu: "Cái này sao tôi biết được, có lẽ hai đứa sống nương tựa nhau thì không náo nhiệt, hắn thích náo nhiệt nhưng lại không thích ồn ào, ba đứa là vừa đủ, nếu hai đứa mà cãi nhau thì còn có một đứa khuyên can."

"Tôi thấy phải là ba hòa thượng không có nước uống[1] ấy." Na Tra hầm hừ, nhớ ra trong quán Bì Tu có tới năm con khỉ, y lại hỏi: "Không phải hắn theo chủ nghĩa độc thân không con cái à? Sao lại tòi ra thêm hai đứa nữa?" (Ba hòa thượng không có nước uống: ý nói không có tính đoàn kết, thích đùn đẩy cho nhau.)

Bì Tu cố làm ra vẻ bí ẩn, bắt đầu nói bậy nói bạ: "Thiên địa huyền hoàng, vũ trụ hồng hoang, trời ban cơ duyên, số mệnh sắp đặt."

Na Tra nhấn còi ô tô, tức giận gắt: "Nói tiếng người đê."

Bì Tu: "Chó ngáp phải ruồi thôi, hưởng sái công đức của đại hầu tọa hóa ấy mà."

Hắn bổ sung thêm: "Tôi đoán thế."

Na Tra thở dài: "Được rồi, tên nào tên nấy đều là dân chơi muốn trải nghiệm cuộc sống. Tôi không muốn hỏi gì nữa, cho anh lui."

Bì Tu nhìn y: "Cậu biết tôi hiện tại muốn nói gì."

Na Tra gật đầu: "Yên tâm, tôi biết thì biết vậy thôi chứ không đi tìm ba đứa bọn nó để luyện chiêu thức đâu, ngộ nhỡ mà xảy ra vấn đề gì thì tôi lại bị hiệp hội bảo vệ động vật gô cổ đi mất."

Bì Tu quay về chỗ ngồi, Văn Hi đang xem di dộng, thấy lão yêu quái trở lại, y bèn giơ di dộng ra nói: "Anh xem nè, bọn họ lại bắt đầu viết linh tinh rồi."

Bì Tu ngó sang nhìn, bị hai chữ "biển chấn" làm đơ ra mất hai giây đồng hồ, sau đó nhanh chóng khôi phục về bình thường.

"Người thời nay cởi mở quá nhỉ." Hắn ung dung cầm lấy chiếc di dộng, mở topic ra chuẩn bị ngắm nghía cẩn thận xem là ảnh biển chấn tuyệt mỹ cỡ nào mà lượt click tận hơn 10000.

Góc độ chụp hẳn là ở giữa đám đông, mình ôm lấy nhóc con, mái tóc đen dài của ẻm đang bồng bềnh trong biển nước. Có lẽ là dùng camera xịn có thể zoom được cho nên đôi mắt hoen đỏ của Văn Hi được chụp rất rõ ràng.

Đại dương màu xanh sẫm, còn có ánh sáng le lói, làm nổi bật lên tình cảm vừa mông lung ám muội lại vừa tinh tế, hết thảy đều xuất hiện một cách vừa đủ khéo.

Bì Tu không khỏi chép miệng cảm thán, thế này đúng chuẩn là chuyện tình biển xanh rồi chứ còn gì nữa! (Chuyện tình biển xanh (At the Dolphin Bay) phim tình iu Đài Loan 2003)

Hắn bấm lưu lại, sau đó dùng Wechat của Văn Hi gửi sang điện thoại của mình, đặt làm hình nền di động. Động tác trôi chảy liền mạch, khiến Văn Hi nhìn mà hoa cả mắt.

Văn Hi: "Anh......"

Bì Tu: "Ảnh này chụp đẹp phết, em không thấy thế sao?"

Văn Hi bèn cầm di động ngắm kỹ một lát, gật đầu nói: "Đúng là khá đẹp."

Bì Tu: "Bao giờ về mình rửa ảnh này ra, tôi sẽ làm một cái khung ảnh bằng vàng thật lớn, để ai vào quán cũng phải chiêm ngưỡng cẩn thận, xem xong nếu viết 100 chữ nêu cảm thụ thì được tặng một phần đồ ngọt."

Văn Hi: ......

Nếu ai đến quán cũng nhìn thấy cái ảnh biển chấn này thì y thật sự không còn mặt mũi nào nữa.

Văn Hi ghé lại gần, chủ động nói: "Bức ảnh này bày trong phòng ngủ của bọn mình không phải tốt hơn sao? Cho người khác xem làm gì, anh muốn nhưng em thì không nỡ đâu."

Bì Tu thấy y không muốn thì thở dài nói: "Tiếc quá, tôi còn muốn in lên mâm cơm quán mình nữa cơ. Nhưng em nói đúng, chúng ta vẫn nên khiêm tốn một chút."

Show nhiều thì chết nhanh, Bì Tu cảm thấy mình có hơi mê tín.

Sau khi về nhà trọ, Nhậm Mã chờ ở đó đã lâu, Nhậm Kiêu liền kéo anh ta sang một bên để căn dặn, Chổi Nhỏ cũng đi theo sau.

Bì Tu dựa vào sô pha cảm thán con cái lớn không giữ được, có vợ là quên luôn cả bố. Tuy miệng than thở thế nhưng vẫn không ngừng dặn dò Tô An tính toán sổ sách.

Món nợ đòi Đông Hải long cung trả giùm, cả các loại phí tổn thất rồi tiền xe cộ, tất cả đều phải tính toán cẩn thận.

Tô An mở máy tính ra, im lặng nhìn chằm chằm màn hình Windows, cậu không thật sự vui vẻ, đây cũng không phải du lịch tập thể thật sự. Tên tư bản họ Bì này chẳng qua là đưa bọn họ ra ngoài đi công tác mà thôi.

Du lịch Đông Hải cái éo gì, ông chỉ muốn nhân lúc cháy nhà đi hôi của thì có!

Ra ngoài đi du lịch tập thể, lại ra tay vì chính nghĩa giúp đỡ huynh đệ, thu phục được lòng người, chơi xỏ Đông Hải long cung rồi cầm tiền, còn giành được uy vọng với đám giao nhân thối kia nữa.

Chuyện tốt đẹp gì ông cũng chiếm hết, đúng là tính không sót một chỗ nào.

Tô An càng nghĩ càng sợ, tự cảm thấy cấp độ của mình và ông chủ còn chênh lệch quá nhiều, đường xa xin chớ ngại ngùng, vẫn phải vừa chịu áp bức vừa nỗ lực học tập thôi.

Bì Tu ngồi trên sô pha nghỉ ngơi xong, bèn hất cằm với Cừu Phục: "Đi xách con chim kia vào đây."

Cừu Phục đáp vâng dạ rồi đi vào trong sân xách Phì Di bị trói chặt như gà hoa bọc lá sen nướng bùn vào.

Nhìn thấy Bì Tu, cái mặt Phì Di sợ đến mức tái trắng, lông chim trên mặt xù hết cả lên, miệng không thốt nổi chữ nào, thế nhưng nhiệt độ chung quanh cứ nóng dần nóng dần, khiến điều hòa trong phòng tăng cao mấy độ.

Văn Hi cau mày nhích lại gần Bì Tu, dùng bàn tay lạnh lẽo nắm chặt cánh tay hắn, chú ý thay đổi nhiệt độ của hắn.

Na Tra cười với Phì Di: "Đã lâu lắm rồi tôi chưa thấy chim Phì Di đấy, lần cuối được ăn là rất nhiều năm trước rồi."

Phì Di sợ quá biến hẳn thành con chim, lông toàn thân xù ra như nổ tung, há mỏ kêu chiếp chiếp chiếp chiếp, Bì Tu nghe vậy bèn vỗ bàn nói: "Văn minh tí đê!"

Căn phòng yên tĩnh lại, Bì Tu ngẩng đầu bắn một luồng yêu lực vào Phì Di khiến gã từ chim biến lại thành người. Hắn hơi cúi người, nhìn chòng chọc Phì Di, nói: "Nếu ngươi vẫn đang mơ tưởng chủ nhân của mình sẽ tới cứu thì chẳng thà nghĩ mình đột nhiên phi thăng tự cứu có khi còn thực tế hơn đấy."

Phì Di nuốt nước miếng: "Tôi thật sự không biết gì hết......."

"Còn chưa hỏi cái gì mà anh đã nói không biết rồi, chứng tỏ đây không phải lời thật lòng nhỉ." Văn Hi bật cười: "Trước kia tôi nghe ông nội nói, thịt chim hầm lửa chậm tuy ngon nhưng lại mất đi cái sự dân dã của món ăn, phải vặt lông quay trên lửa, rắc hương liệu lên thì mới thấm vị được."

Phì Di cả kinh, nhìn Văn Hi đang cười tươi như hoa trước mặt mình, run rẩy nói: "Ăn đồ chiên nướng gây ung thư đó........"

Văn Hi tốt bụng nhắc nhở: "Nhưng tôi chết rồi mà, ung thư đâu hề hấn gì với tôi."

"Đừng lãng phí thời gian nữa." Bì Tu đứng dậy giơ một tay xách cổ áo Phì Di lên: "Chúng ta tính toán từng vụ một, chủ nhân của ngươi cần nhiều giao châu như vậy để làm gì?"

Phì Di vẫn còn chống chế: "Đắp, đắp mặt ạ......."

"Ta cho ngươi thêm một cơ hội nữa." Bì Tu bóp chặt cổ gã, khoảng cách quá gần khiến nhiệt độ nóng hầm hập của Phì Di phả vào mặt, lão yêu quái phải cố chịu nóng để hỏi thêm lần nữa.

Phì Di trợn trắng mắt, nhận thấy mình có nguy cơ ngủm củ tỏi thật, bấy giờ mới cất giọng the thé: "Kéo....... Kéo vào trong sơn động......."

Bì Tu lập tức buông cổ gã ra, vẩy vẩy cái tay nóng đỏ, nhìn chằm chằm Phì Di ho sù sụ dưới đất, lạnh lùng nói: "Nói tiếp đi, là sơn động nào, hắn ở trong sơn động làm cái gì."

******

Chú thích:

[1]Ba hòa thượng không có nước uống: Đây là câu nói ý chỉ khuyết thiếu sức mạnh đoàn kết, đùn đẩy trách nhiệm và nghĩa vụ cho nhau.

Câu chuyện kể là: Khi trong chùa chỉ có mỗi một vị hòa thượng thì người đó phải tự gánh, tự đun nước để dùng. Khi có hai vị hòa thượng, hai người chia nhau cùng gánh nước về dùng. Khi xuất hiện vị hòa thượng thứ ba thì chẳng có nước uống, bởi vì bọn họ đùn đẩy cho nhau, sinh ra tính trơ lì ỷ lại.

77.

Lão Chân Long yêu đương vượt chủng tộc đẻ ra chín đứa con, đứa nào cũng cá tính, đứa nào cũng kỳ quái, đứa nào cũng lập dị.

Chín thằng con giời như thế khiến ông cụ thường chìm vào suy tư, hoài nghi bọn nó rốt cuộc có phải con mình hay không, mấy cái thói hư tật xấu này là giống ai, lẽ nào con lai khác chủng loài thì sẽ bị bệnh đột biến gen ư?

Trong chín đứa con thì tám đứa miễn cưỡng chung sống hòa thuận được, trong bụng tuy cảm thấy đám còn lại toàn lũ quái thai, nhưng nể mặt ông cụ nên khi người một nhà quây quần tụ họp, ít ra cũng có vẻ anh em thuận hoà.

Ngoại trừ cái tên nhỏ nhen Nhai Tí kia.

Lão Chân Long thường nhìn thằng con này mà thở dài, nghĩ bụng mắt nó có nhỏ đâu ta, lại còn là mắt hai mí, thế mà sao lại nhỏ nhen, thù dai, hay ghen ghét với người ta như vậy. (Mắt nhỏ: ý chỉ "tiểu tâm nhãn" tức là nói kẻ nhỏ nhen, hẹp hòi.)

Quan hệ giữa Nhai Tí và các anh em không tốt, bản lĩnh gây họa thì còn cao cường hơn cả bản lĩnh pháp thuật.

Hồi Lão Chân Long còn tại thế, hắn còn biết giữ chừng mực, nhưng Lão Chân Long nhận được cảm ứng từ trời cao, long cốt toàn thân chia lìa, long hồn luân hồi tái thế.

Không còn cha, Nhai Tí như một cây cỏ, bị Thiên Đạo đày vào nhà ngục ở chân một ngọn núi gần biên giới, hàng năm thời gian xuống núi hóng gió có hạn, không cho hắn làm hại nhân gian hay phá hoại khí vận của nhân gian.

Không thể tùy tiện ra ngoài, Nhai Tí chỉ có thể bồi dưỡng một đám thuộc hạ tâm phúc, để bọn chúng đến nhân gian làm việc và mua sắm cho mình, hắn tuyệt đối không cho phép yêu quái và nhân loại quên đi sự tồn tại của hắn.

Phì Di run rẩy nói: "Thưở mới mở linh trí, tôi vẫn chưa thể nói chuyện, suýt chút nữa bị người ta bắt đi, chính Nhai Tí đại nhân đi ngang qua đã ra tay cứu tôi, từ dạo đó tôi liền bắt đầu làm việc cho ngài ấy."

"Giao châu là một khoảng thời gian trước, đại nhân đột nhiên nói là mình cần, ngài nói đứa con thứ của Đông Hải long vương là một thằng ngu chỉ biết đến tiền, bảo tôi đi tìm gã ta."

Bì Tu: "Ta không muốn nghe mấy cái này, ta chỉ muốn biết sơn động của hắn ở nơi nào."

"Ở dưới lòng đất nơi đại nhân thường sống, đại nhân sống trong một cái động đá vôi dưới lòng đất, bên trong có địa đạo thông ra bốn phương, có rất nhiều gian phòng, tôi chỉ biết mỗi lần giao giao châu thì chỉ được giao đến cửa sơn động, đại nhân không cho phép chúng tôi đi vào. Trước kia tôi từng thấy ngài ấy mài giao chân thành bột, thoa lên chỗ chân gãy, hẳn là...... hẳn là dùng để nối xương."

Giọng Phì Di càng lúc càng nhỏ, con mắt hạt đậu bé tí nhìn chằm chằm Bì Tu, sợ hắn không tin.

Bì Tu im lặng, Na Tra nhướn mày hỏi: "Sao vậy? Ngươi không tò mò ló đầu vào xem hắn làm cái gì à?"

Phì Di cười gượng: "Thưa tam thái tử, tôi cũng muốn thế, nhưng mà đâu có gan."

"Cũng phải, dù sao Nhai Tí cũng không dễ tính như ta." Na Tra cười nhìn Bì Tu: "Còn muốn hỏi gì nữa không?"

Văn Hi nhéo nhéo tay Bì Tu, lão yêu quái lập tức hiểu ý, nói: "Chuyện này tạm thời cho qua, vậy ngươi sai con cua tinh kia núp trong thùng rác nhà ta theo dõi ta cũng là do Nhai Tí chỉ đạo à?"

Phì Di gật đầu: "Lúc đó là vì cuộc bình chọn cho nên mới theo dõi ngài, sợ ngài liên hệ với kẻ khác để kéo phiếu cho mình."

Bì Tu cười lạnh: "Có thật không?"

Phì Di cuống cuồng gật đầu: "Thật ạ thật ạ."

"Ta thấy ngươi đang nói láo thì có." Bì Tu nhìn chằm chằm gã, vươn tay vỗ vỗ bả vai gã, nói: "Ngươi nên nghĩ cho kỹ, đừng hòng lừa lọc qua mắt ta."

"Là thật mà, nếu lão tổ không tin thì tôi cũng chẳng còn cách nào." Phì Di khịt mũi chủ động khai báo bao nhiêu năm qua, gã đã vào Nam ra Bắc làm bao nhiêu việc thu gom của cải cho Nhai Tí.

Thực sự là nhiều lần chơi đùa với lửa, chân đạp qua đạp lại trên lằn ranh pháp luật như nhảy tap-dance.

(Nhảy tap-dance, hay còn gọi là vũ điệu thiết hài.)

Cừu Phục nghe mà trợn mắt ngoác mồm, đúng là gan to bao nhiêu thì tiền nhiều bấy nhiêu, có liều thì mới ăn nhiều.

Tô An lấy sổ ra bắt đầu ghi ghi chép chép, nhủ bụng sau này có thể lấy đó mà làm gương.

Phì Di nói một hồi, song những chuyện quá xa xưa thì gã không biết, tuy gã đi theo Nhai Tí cũng lâu rồi nhưng mà không lâu đến mức 600 năm từ hồi Văn Hi còn sống.

Thấy thật sự không thể hỏi được gì nữa, Bì Tu bèn gật đầu với Nhậm Kiêu đã chờ ở bên cạnh một lúc lâu: "Ok, anh hỏi xong rồi, bây giờ gã ta là của mày."

Phì Di bị giao nhân tộc mang đi, Bì Tu suy nghĩ một chốc, cuối cùng vẫn dặn thêm: "Có chừng mực thôi nhé, thằng cu còn phải uống thuốc tẩy giun mấy năm đấy, phải chú ý phát triển về lâu về dài."

Nhậm Kiêu đáp: "Em biết rồi."

Đảm bảo cái mạng nhỏ cho Phì Di rồi, Bì Tu liền thở dài nói: "Không thể lớn tuổi được, anh lớn tuổi là lại dễ mềm lòng, không muốn thấy máu me."

Thánh nịnh hót Tô An lập tức login: "Ông chủ nói quá rồi, anh còn trẻ chán, giờ đang là lúc đương độ tráng niên, xây dựng nghiệp lớn."

Ông chủ Bì-xây-dựng-nghiệp-lớn chỉ mềm lòng được hai ngày, hai hôm sau xe về đến nhà, nhìn bảng hiệu quán cơm quen thuộc trước mắt, hắn thậm chí sinh ra nỗi cảm khái rằng ổ vàng ổ bạc cũng không bằng cái ổ chó của mình.

Họ Bì vừa xuống xe liền theo bản năng liếc nhìn cái xe điện vịt vàng của mình, thấy xích khóa vẫn còn nguyên vẹn trên yên xe, hắn lập tức an lòng, nhưng một giây sau thì an hết nổi.

Bình ắc quy vẫn còn đó, ấy thế nhưng tấm chắn gió đằng trước xe điện lại chẳng thấy đâu, đứa chó đẻ nào lột mất quần áo xe điện của hắn rồi?

Bì Tu nổi cơn tam bành, đi tới chỗ cái xe sờ sờ mó mó một hồi, đjt mẹ hay lắm cả đôi găng tay mình để đây cũng mất cmnr.

Đứa nào thế không biết? Giữa mùa hè mà đi ăn trộm tấm chắn gió với găng tay, vội sang Nam Cực nghỉ đông à?

Bì Tu chửi ĐM, không kiềm chế nổi cơn giận, giơ chân đá vào xe điện.

Bé vịt vàng lập tức phát ra tiếng còi báo động inh ỏi, Văn Hi đang đi vào quán nghe thế thì hớt hải chạy ra, nhìn hắn với vẻ thắc mắc khó hiểu: "Làm sao thế?"

Bì Tu bực dọc nói: "Tấm chắn gió của xe điện bị trộm mất rồi."

Văn Hi: .......

Y bật cười đi tới dìu tay Bì Tu: "Tức giận vì chuyện như thế làm gì, hôm sau em mua cho anh cái mới."

Bì Tu: "Găng tay để trên xe cũng mất rồi."

Văn Hi: "Mua mới mua mới, em mua cho anh."

Tâm lý Bì Tu thư thái hơn đôi chút, song vẫn hừ giọng bảo: "Nói là em mua cho tôi, nhưng chẳng phải vẫn quẹt thẻ của tôi còn gì."

Rõ ràng đều là tiền của mình, thế nhưng tại sao mình tự mua cho mình thì không thấy thoải mái, nhưng nhóc con nói mua cho mình thì lại khiến mình vui vẻ như thế cơ chứ?

Bì Tu im lặng suy tư hồi lâu, cảm thấy có lẽ là do tơ hồng gây họa.

"Ai bảo là tiền của anh?" Văn Hi tới gần hắn, nói: "Lúc trước em nói chuyện với Tô An, chính là để học hỏi cậu ấy cách kiếm tiền đấy."

Bì Tu nhướn mày: "Cái gì? Em học nó sao không học tôi? Tôi mới là ông tổ kiếm tiền cơ mà."

Văn Hi cạn lời, lại nhớ họ Bì vì kiếm tiền mà luyện được đủ thứ chiêu thức kỹ năng, y bèn nói: "Em không có thiên phú như anh, chỉ có thể học hỏi kinh nghiệm từ người bình thường thôi."

Hai người dắt nhau lên lầu, Văn Hi ngồi xuống sô pha, nói: "Cậu ấy chỉ cho em cách mở tài khoản trên sàn chứng khoán, dạy em xem biểu đồ xu hướng cổ phiếu, một tháng nay em cũng lãi được chút tiền rồi, đừng nói mua tấm chắn xe điện cho anh, em mua cho anh cả cái xe cũng được."

Bì Tu không tin, cái thằng Tô An thích tính toán kia cả ngày cắm mặt vào xem mấy cái biểu đồ xanh đỏ tím vàng mà có kiếm nổi tiền mua nhà đâu, nhóc con mới học có một tháng thì đào đâu ra tiền mua xe? Chắc nói thế để dỗ mình vui thôi.

Văn Hi biết hắn không tin, bèn giơ di động ra cho hắn xem: "Anh nhìn số dư tài khoản của em đi, tiền vốn phía trước là dùng tiền của anh cho em, tiền phía sau đều là từ tay em mà ra đấy, bây giờ em toàn kiếm lời trên sàn chứng khoán nha."

Bì Tu cũng ngạc nhiên, đúng là nhiều tiền phết.

"Giờ anh tin rồi chứ?" Văn Hi chỉnh trang lại áo quần, nói với vẻ tự hào: "Hồi xưa ông nội thấy em chơi bời suốt ngày, liền cho em quản lý mấy cửa hàng, dạo đó cũng lãi được ít tiền, không hề thua kém doanh thu quán anh đâu."

Bì Tu chìm vào im lặng, nghĩ bụng mình quả thật chỉ truyền được dương khí cho nhóc con này chứ chả truyền được tí tài vận nào.

Cho nên Văn Hi có thể kiếm tiền là dựa vào chính bản thân ẻm, chẳng liên quan gì tới mình cả.

"Thế nào, có phải em cũng hơi bị lợi hại không?" Văn Hi xoa xoa mặt Bì Tu: "Chủ yếu là vì em cảm thấy mình không thể ở lỳ trên lầu mãi, cái gì cũng tiêu tiền của anh được, Văn gia nhà em không có cái chuyện bạc đãi vợ như thế."

Bì Tu nhìn y: "Vợ?"

Văn Hi nhíu mày: "Không phải sao?"

Đàn ông một khi có tiền là sẽ có tự tin, âm lượng nói chuyện của Văn Hi cũng lớn hơn, y giơ ảnh chiếc xe mình ưng ý cho Bì Tu xem: "Hai hôm nữa tụi mình đi mua con này đi, em thấy anh lái con này đẹp đó, đẹp hơn cái xe điện vàng kia của anh, đến lúc đấy thì cho Cừu Phục cái xe điện kia, em thấy anh ấy thích con xe đó lắm đấy......."

Bì Tu nhìn chằm chằm chiếc xe trên màn hình, đáp ậm ừ có lệ, lòng đang nghĩ mình đúng là mèo mù vớ cá rán, nhặt được một cục cưng giỏi kiếm tiền về nhà.

Lỗ vốn chỉ là tạm thời, tuy nhiên bây giờ mình phải đổi cách giải thích, phải gọi là đầu tư giai đoạn đầu.

Bì Tu thở dài một hơi, cảm thán sao chuyện tốt như thế lại xảy đến với Bì mỗ này, Thiên Đạo biết mình thích kiếm tiền, liền đưa một bà xã biết kiếm tiền tới đây, quả đúng là trời sinh một đôi, định mệnh sắp đặt.

Long cốt cầm về rồi, giao châu có rồi, nhân sâm cũng có rồi, hiện tại chính là lúc để tái tạo thân thể cho nhóc con để làm chút chuyện nên làm.

BMW Mercedes-Benz Volkswagen Santana gì gì đó, đều chẳng nhanh bằng xe của lão Bì hắn đây.

"Anh có đang nghe em nói không đó?" Văn Hi cau mày.

Bì Tu đáp có, rồi bỗng dưng đứng dậy nói: "Em ở nhà ngoan nhé, giờ tôi phải ra ngoài một chuyến."

"Vừa mới về mà, anh không nghỉ ngơi mà lại đi đâu thế?" Văn Hi kéo hắn: "Hay cả hai chúng ta cùng đi nhé? Tiện thể đến cửa hàng ngắm xe luôn, em nghe Tô An nói phải đến tận nơi thử xe thì mới biết có ổn hay không."

Bì Tu nhíu mày hỏi: "Nóng lòng muốn tiêu tiền cho tôi đến thế cơ à?"

Văn Hi sững người, ngượng ngùng hắng giọng nói: "Cứ ăn của anh ở của anh mãi, tiêu tiền mua đồ cho anh cũng là phải lẽ mà."

Bì Tu: "Thế tức là muốn phân chia rạch ròi với tôi hửm?"

"Em không có ý đó, chỉ là em cảm thấy em cũng có thể tiêu tiền cho anh." Văn Hi nhìn hắn: "Còn có thể giúp anh kiếm tiền nữa."

Bì Tu chợt cúi người nâng mặt y lên hôn một cái: "Được rồi, trêu em thôi."

Hắn nhìn chăm chú vào đôi mắt nhóc con: "Tiền của em cứ giữ lại làm của hồi môn đi, giờ tôi đến chỗ Trấn Nguyên Tử, chờ em quay về với cơ thể của mình rồi, chúng ta lập tức động phòng."

78.

Bì Tu hăm hở xuống lầu, trước hết bảo Nhậm Kiêu chất giao châu ở sân sau, rồi gọi Hầu Nhất, Nhị, Tam, Tứ, Ngũ đi đến chỗ nhện tinh mua lụa hồng, sau đó đích thân gọi điện cho Tây Vương Mẫu để đặt hàng rượu đào tiên.

Cừu Phục ngồi bên cạnh vừa cắn hạt dưa vừa nói: "Giờ đang phổ biến kiểu đám cưới phong cách phương Tây đó anh Bì, còn có loại Tây Tàu kết hợp nữa, bên dưới đặt mười mấy bàn, bên trên MC bắt cô dâu chú rể khóc oe oe, không khóc xong là không cho phát đũa."

Cậu chàng nhổ vỏ hạt dưa: "Ngày trước em về quê dự đám cưới chị họ cũng thế, khóc đến nỗi em ăn hết đĩa lạc trước mặt rồi mà bả vẫn còn khóc."

Bì Tu suy nghĩ: "Đám cưới kiểu Tây cũng được mà kiểu Tàu cũng hay, chỉ có con nít mới lựa chọ thôi, ông đây muốn hết."

Hắn ở dưới lầu gọi mấy lần liền, Tô An vất vả lắm mới nằm lên giường lại bị đánh thức dậy, Bì Tu chuyển một khoản tiền làm thêm giờ, sau đó bảo: "Lễ cưới phải càng long trọng càng tốt, tiền có thể tiêu nhưng thể diện thì nhất định phải có. Chúng ta không thiếu tiền, chú mày rõ chưa?"

Tô An đau hết cả đầu, cầm cục tiền nóng phỏng tay muốn nhét lại vào ngực ông chủ, thế nhưng lý trí kiếm tiền đã chiếm thượng phong.

Cậu nén giận nói: "Ông chủ, tối nay em sẽ đề xuất hai phương án để cho anh xem xét."

Bì Tu hài lòng gật đầu, vỗ vai cậu nói: "Tốt, trông cậy vào mày đấy."

Nhìn bóng lưng phơi phới phấn khởi của Bì Tu, Tô An bất đắc dĩ nhếch miệng, chỉ có thể an ủi mình rằng lên kế hoạch đám cưới cho Tỳ Hưu là cơ hội mà người khác cầu còn chẳng được.

Là phúc báo đó.

Bỏ không nhiều ngày, chiếc xe ba bánh của quán cơm lại lần nữa lên đường, hướng thẳng đến vườn trái cây của Trấn Nguyên Tử.

Quả nhân sâm đã chín đầy, hai tiểu đồng tử được nghỉ hè ở nhà, mỗi ngày đều ăn hoa quả đến mức phát ói, hai đứ kéo áo nhân sâm tinh nhõng nhẽo đòi đặt đồ ăn ngoài.

Trấn Nguyên Tử quất cho mỗi đứa một phát, nói đồ trong nhà ăn chưa hết thì đừng có nghĩ đến chuyện mua đồ bên ngoài.

Khi Bì Tu cưỡi xe ba bánh tới, tiểu đồng tử thấy hắn mà như thấy anh hùng cái thế, chiếc xe ba bánh màu xanh không còn là xe ba bánh nữa mà là ngũ sắc tường vân.

Bì Tu gật đầu với Trấn Nguyên Tử: "Bữa trước có việc ra ngoài, hôm nay tiện thể tới đây chở nhân sâm về."

"Tôi còn tưởng ông không tới cơ." Trấn Nguyên Tử cười khách sáo, dẫn hắn vào trong để chuyển hết số quả nhân sâm còn lại lên xe. Xe ba bánh của Bì Tu chở không xuể, lại phải treo thêm hai cái túi nylon to ú ụ ở hai bên tay nắm, bấy giờ mới thanh lý kho cho Trấn Nguyên Tử xong.

Trấn Nguyên Tử tiễn Bì Tu ra cửa, thấy hắn móc ra một cái túi gấm.

Bì Tu ném túi gấm cho Trấn Nguyên Tử, chỉa cằm hỏi: "Xem coi từng này đủ chưa?"

Trấn Nguyên Tử mở dây ra xem, đồ vật bên trong làm hắn ngẩn người: "Nhiều quá, mấy quả này tuy quý nhưng mà cũng không đến mức này."

Bì Tu lắc đầu: "Còn có thù lao cảm ơn ông chỉ tôi cách tái tạo thân thể nữa, tôi không muốn mắc nợ ai, lần này cảm ơn ông nhiều nhé."

"Ông tìm đọc trong sách cũng có mà, không cần phải thế đâu."

Trấn Nguyên Tử còn muốn từ chối, song Bì Tu nhất quyết nói: "Nhận đi, tôi sắp kết hôn rồi, đến lúc đó nhớ tới uống chén rượu mừng, góp mặt cho thêm phần long trọng."

Trấn Nguyên Tử ngạc nhiên, song Bì Tu đã lái xe đi xa rồi.

Chân đạp ga rừm rừm, tâm trạng high đến 800 mã lực.

Ngày hôm nay hắn rất vui, tiêu tiền cũng vui.

Trăm ngàn năm mới có một lần tưng bừng náo nhiệt, ngay cả Thiên Đạo cũng tỉnh trong một chốc lát, đánh hai tiếng sấm chúc mừng họ Bì.

Mà cái giá của vui quá mức chính là sau khi trở lại quán cơm, nhiệt độ của Bì Tu quá cao, hắn tìm mãi chẳng thấy Văn Hi đâu, lửa giận xộc lên hầm hập, hỏi: "Văn Hi đâu rồi?"

Chổi Nhỏ đang nghỉ hè sung sướng, ngẩng đầu bảo với hắn: "Đi mua, mua xe cho bố rồi! Đi với Tô An."

Bì Tu nghe bảo là mua đồ cho mình thì cơn giận lập tức bay biến, hắn lâng lâng nói: "Thế thì tốt, đúng rồi, con không làm bài tập à? Sao lại xao nhãng như thế hả, phải nghiêm túc làm bài tập nghe chưa, đợi bao giờ Na Tra về ta sẽ bảo cậu ta kiểm tra đấy."

Na Tra vừa đi vào liền nghe thấy nghỉ hè rồi mà Bì Tu còn bắt mình chấm bài, y bèn vung tay ném một khúc ngó sen tới: "Tôi không phải nhân viên quán anh đâu, làm ơn đừng bóc lột tôi, cám ơn."

Bì Tu bắt lấy ngó sen, cầm trong tay áng chừng một chốc rồi đặt sang bên: "Tối nay ăn canh ngó sen."

"Tiền ăn tính vào tiền thuê nhà của tôi nhá." Na Tra vừa nói vừa cắm hoa sen vào bình, rồi chọn hai cái non nhất trong số đài sen còn để đặt trên bàn Chổi Nhỏ.

Bì Tu thấy quần áo y dính mấy giọt bùn, bèn nhíu mày hỏi: "Sao tự dưng lại về cái biệt thự nuôi cá của cậu thế?"

Na Tra chép miệng: "Lâu rồi không về nên về xem coi sao, còn tiện thể bắt hai con cá, hai bữa nữa anh theo tôi về đó một chuyến đi, trong hồ nhiều ngó sen lắm, mình tôi đào không hết."

Bì Tu nhướn mày: "Dùng pháp thuật cái là xong ngay thôi mà?"

"Ai rảnh háng đến nỗi đi phát minh pháp thuật đào ngó sen chứ? Hỏi tào lao." Na Tra tặc lưỡi: "Nếu có chuyên gia sinh hoạt nào phát minh ra cái pháp chú này, tôi sẽ cảm tạ tám đời tổ tông nhà ông ta."

Bì Tu chép miệng, giúp Na Tra mang ngó sen và cá ra sân sau.

Đẩy cửa ra, Na Tra vừa mới ngẩng đầu liền thấy phía trước trắng xóa, còn hơi chói mắt nữa.

Y híp mắt nhìn kỹ, giao châu chất đống thành núi trên mặt đất, Hầu Nhị và Hầu Ngũ đang ngồi xổm dưới đất dùng giao châu để bắn bi, Na Tra nhìn mà lòng dâng trào cảm xúc phức tạp.

Thế nhưng Bì Tu cứ như chẳng nhìn thấy, hắn đi phăm phăm vào bếp đặt đồ xuống, sau đó cởi áo múc một gáo nước lạnh dội lên người mình.

Nhậm Kiêu dựa vào cửa, ngậm thuốc tặc lưỡi chậc chậc: "Văn Hi không có đây đâu, khoe da lộ thịt cho ai xem đấy?"

Bì Tu vứt áo sang bên, vừa giơ tay lập kết giới vừa nói: "Không phải, đúng lúc có việc muốn làm thôi."

Hắn lấy khúc long cốt kia ra khỏi túi, đặt lên tảng đá trong sân, xương cốt tỏa ánh sáng lung linh mang theo hơi ẩm của biển, tam thái tử cau mày hỏi: "Cái này anh kiếm được ở đâu vậy?"

Bì Tu: "Đông Hải."

Nhậm Kiêu ngồi xổm xuống ngắm nghía khúc long cốt kia cả buổi trời, đoạn cất tiếng hỏi: "Xương của Lão Chân Long đều đem chia cho mấy thằng con ổng hết rồi mà, anh thó đâu được hay thế?"

Hắn nhìn về phía Bì Tu, đột nhiên lóe lên suy đoán, cảm giác mình vừa ngộ ra gì đó.

Biết rồi, con trai của Lão Chân Long toàn là quái thai, Bì Tu là một gã quái thai chưa hoàn chỉnh công năng tiêu hóa lại còn keo kiệt hám tiền, như vậy có thể suy ra được rằng ——

Bì Tu chính là con của Lão Chân Long.

Nhậm Kiêu hít sâu một hơi, chợt nghe Bì Tu sốt ruột bảo: "Sao mày hỏi gì lắm thế?"

Xương cốt là Đào Đề đưa cho mình, nhưng chuyện mình gặp Đào Đề tạm thời không thể để cho Na Tra biết được, bằng không lại đánh nhau một trận vì Linh Lung tháp mất.

Sự che giấu của Bì Tu, trong mắt Nhậm Kiêu lại chính là giải thích.

Hắn lấy lại bình tĩnh, nói một cách thành khẩn: "Không sao đâu anh Bì à, chẳng cần biết anh là con của ai, khúc xương này là từ đâu ra, em sẽ mãi mãi đứng về phía anh."

Bì Tu: "Mày nói lung ta lung tung gì đấy hả, cái máy nghiền bột với máy xay hoa quả đâu rồi? Mang ra hết đi, một cái dùng để nghiền nát giao châu, một cái dùng để xay quả nhân sân."

Na Tra chỉa cằm về phía khúc long cốt dưới đất, hỏi: "Vậy còn cái thứ này thì sao?"

"Để tôi tự làm." Bì Tu cầm long cốt lên xem xét một chút, tay thử dùng sức bóp, nhưng trừ đau ngón tay ra thì chẳng thấy có phản ứng gì.

Na Tra cũng ngồi xổm xuống cùng xem: "Có phản ứng gì không?"

Bì Tu lắc đầu, đưa long cốt cho Na Tra, bảo y thử coi.

Năm nhóc khỉ cũng không bắn bi nữa mà kéo đến vây xem.

Mấy đại lão gia ngồi chồm hổm dưới đất chổng đít ngắm nghía nửa ngày trời, long cốt chuyển từ tay người này sang tay người khác mà chẳng xuất hiện vết rạn nứt nào, Bì Tu tặc lưỡi đặt long cốt xuống đất, bỗng rút ra một cái búa to bự.

Bì Tu bảo cả đám lui về sau, mình thì cầm búa vặn vẹo khởi động vai mấy cái, sau đó hất búa ra sau, mặt ngửa lên, nhìn thế vung búa còn nghệ thuật hơn cả tượng người ném đĩa.

Lão yêu quái hít sâu một hơi, dùng sức nện búa lên tảng đá.

"Ầmmmmm —— "

Na Tra cũng rướn cổ nhìn, hay lắm, xương không hề hấn gì, búa thì vỡ thành mấy mảnh, ngay cả tảng đá phía dưới cũng nát tan.

Y móc Hồng Anh Thương ra, đẩy Bì Tu sang bên: "Để đó cho tôi, công việc phá hoại kiểu này, xin hãy để cho chuyên gia làm."

Chuyên gia tam thái tử đạp Phong Hỏa Luân bay một vòng trên không trung, sau khi xác định mục tiêu, y bèn nắm thương bổ nhào tới, khoảnh khắc mũi thương đâm vào xương cốt, cát bụi bốc lên mù mịt cả sân sau, chấn động dữ dội mãi một hồi lâu mới ngừng lại.

Cừu Phục trốn ở một bên, chờ yên tĩnh lại rồi, cậu mới run rẩy hỏi: "Còn sống không đó? Có phải tam thái tử bị thương của mình đâm xuyên rồi không?"

"Bản thái tử vẫn ổn." Na Tra ho khan, rút thương khỏi mặt đất, phủi phủi áo quần của mình rồi ngồi xổm xuống phát hiện khúc xương kia vẫn còn đó, lẳng lặng nằm dưới đất phát ra tiếng cười nhạo ——

Lũ vô dụng tụi mày, ngay cả một cái khe trên người ông đây cũng đếch chọc ra được.

Nhậm Kiêu cẩn thận cầm khúc xương kia lên, cất giọng cảm khái: "Không hổ là đồ của Lão Chân Long, cứng vãi xoài."

Bì Tu nhìn chằm chằm khúc xương với bản mặt khó coi, trong bụng đang chửi tên ngu Đào Đề té tát, cho long cốt là tốt, nhưng có thể đừng cứng bỏ mẹ như thế được không?

Đập còn đập chẳng nát chớ nói chi là mài thành bột.

Bì Tu hít sâu mấy hơi, lẩm bẩm dù gì Đào Đề cũng có tấm lòng mà, cuối cùng cũng coi như hạ hỏa được.

Na Tra suy nghĩ một hồi rồi quay đầu hỏi: "Họ Bì, anh tìm Dương Tiễn hỏi mượn cái tam tiêm đao của anh ta xem có đâm nát được không."

Bì Tu gật đầu, đang định cất long cốt đi thì chợt bị Hầu Nhị giữ tay lại, cậu chàng nói: "Anh Bì, biện pháp cứng rắn không được thì mình phải mềm mỏng, anh cứ đi mượn đồ đi, để bọn em mài thử ra xem có thành công không."

"Mấy đứa làm được không đấy?" Bì Tu nhíu mày.

Hầu Nhị vỗ ngực: "Không sao, em không được thì còn anh cả em ở đây mà."

Bì Tu nghĩ bụng thôi thì lấy ngựa chết làm ngựa sống, bèn gật đầu rồi phóng con xe điện không tấm chắn gió đi đến sở giám sát.

Na Tra nhìn Hầu Nhị đặt khúc xương xuống đất, khoanh tay đứng tại chỗ quan sát động tác của bọn nó.

Lúc đám khỉ móc mặt nạ hàn điện ra, y không ngỡ ngàng.

Lúc đám khỉ lấy que hàn điện ra, y không bối rối.

Thế nhưng lúc đám khỉ đeo mặt nạ lên, cầm que hàn đưa về phía long cốt, Na Tra đã có hơi thất kinh.

Y giữ tay Hầu Nhị lại: "Mấy cậu làm gì thế?"

Muốn cầm thì cầm Như Ý Kim Cô Bổng ra đi, cầm que hàn thì có bản lĩnh gì?

Hầu Nhị ngơ ngác nhìn y: "Thì liệu pháp nhiệt độ cao đó."

Tam thái tử hoàn toàn mù tịt về công nghệ hàn điện, đành buông tay ra, sau đó trước mắt y lóe lên ánh sáng rực rỡ, bung tỏa xán lạn.

Bì Tu đang đợi đèn đỏ, bỗng nhiên rùng mình một cái, cảm giác có chuyện gì đó chẳng lành đã xảy ra.

Nhị Lang Thần đang dùng giờ làm việc để dắt cho đi dạo, hắn vừa mang Hao Thiên Khuyển đi mua mấy bộ quần áo mùa hè về, trùng hợp gặp Bì Tu cưỡi xe điện ở cổng sở giám sát.

Hao Thiên Khuyển hơi nhướn mày, khịt khịt mũi nói: "Mùi biển nồng quá."

"Mũi thính đấy." Bì Tu xuống xe đi tới bên cạnh Dương Tiễn, hắng giọng nói: "Dương Nhị Lang, tôi tìm cậu để hỏi mượn đồ."

Dương Tiễn lạnh mặt nói: "Không cho mượn chó đâu đấy, con chó lần trước cho anh mượn về nhà nó cứ khóc mãi, nói mình đã vấy bẩn không còn thuần khiết nữa. Anh rốt cuộc đã làm gì nó vậy hả?"

Bì Tu sững sờ: "Tôi có làm gì nó đâu?"

Chỉ khiến nó đi đái thôi mà, sao mà nói như thể ép nó lai giống vậy.

"Nói tóm lại là không cho mượn chó." Dương Tiễn siết chặt tay Hao Thiên Khuyển.

Bì Tu chép miệng: "Ai mượn chó của cậu chứ, tôi tới để mượn cái thanh tam tiêm lưỡng nhận đao của cậu."

"Không cho mượn!" Dương Tiễn còn chưa nói thì Hao Thiên Khuyển đã cướp lời trước: "Thần khí bản mệnh của anh ấy sao có thể tùy tiện cho ông mượn được?"

Dương Tiễn vỗ vỗ lưng nó, nhìn Bì Tu hỏi: "Anh mượn cái đó làm gì?"

Âm lượng nói chuyện của ba người không nhỏ, yêu quái lui tới cổng sở giám sát đều thả chậm bước chân, dỏng tai lên nghe ngóng xem vị Bì lão tổ này muốn làm cái gì.

Dù sao cũng là ngôi sao nổi tiếng liên tiếp lên trang nhất với một loạt tin hot cắm sừng, múa cột, biển chấn, bị vài ba tên paparazzi để ý cũng là bình thường.

Bì Tu hắng giọng nói: "Muốn mượn cái thanh tam tiên đao đó để đập đồ ấy mà."

"Đập đồ?" Dương Tiễn cau mày: "Không phải Na Tra đang ở chỗ anh sao? Hồng Anh Thương của cậu ta không dùng được à?"

Bì Tu lắc đầu.

Nhị Lang chân quân càng nhíu chặt mày hơn, hắn hỏi: "Rốt cuộc anh muốn đập thứ gì?"

Bì Tu ngập ngừng, cuối cùng vẫn nói thật: "Long cốt của Lão Chân Long."

Người đi đường chung quanh đều dừng bước.

Hao Thiên Khuyển cười cợt bảo: "Xương của Lão Chân Long đều ở trong tay đám con trai của ổng rồi, ông lấy đâu ra xương cốt chứ, đừng bảo là nhặt răng hay sỏi gì của ổng đấy nhé?"

Bì Tu lạnh mặt: "Là xương thật."

Hao Thiên Khuyển càng hớn hở hơn: "Thế thì ông chính là con trai thứ mười của Lão Chân Long rồi!"

Nó vừa dứt lời, cả con đường đều lặng thinh.

Tuy nhiên nói thế cũng không phải vô lý, dù sao con trai của Lão Chân Long cũng toàn thằng quái thai, thêm một tên Bì Tu quái thai cũng không nhiều. Biết đâu hắn đúng thật là con của Lão Chân Long, ông cụ lén lút để lại một ít xương cho thằng con giai này thì sao?

Mỗi người mang một tâm tư khác nhau, thế nhưng động tác lại đồng đều chỉnh tề, cùng móc điện thoại di động của mình ra.

"Hào môn ân oán tình thù, kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy té ra là con trai của —— "

"Vốn cứ nghĩ kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy là một người chăm chỉ cần cù, tưởng thế nào hóa ra là con ông cháu cha."

"Di sản của Lão Chân Long thật sự chia đều ư?"

"Có ai biết chân tướng vụ con trai của Lão Chân Long không? Có drama để hít không?"

Sau khi Bì Tu tự dưng bị cắm sừng, bị làm bố mà không hề hay biết, hắn lại bị xem là con trai. Thế nhưng giờ hắn vẫn chưa biết gì cả, vẫn còn đang cố gắng thuyết phục Dương Tiễn cầm tam tiêm lưỡng nhận đao đến chỗ mình một chuyến.

Kỳ thật người không đi cũng chả sao, chỉ cần đao đi là được rồi.

Dương Tiễn nhìn đồng hồ, nghĩ bụng cũng sắp đến giờ tan tầm rồi, đi về trước cũng chẳng sao.

Hắn hắng giọng, nói: "Lần trước Tiểu Thiên nói món cá ở quán anh rất ngon....."

Bì Tu: "Được được được, hôm nay tôi mời cơm tối."

Xe điện nhỏ không chở nổi ba người, Bì Tu liền cất xe điện đi, ngồi lên xế hộp của Dương Tiễn chạy băng băng về quán cơm, hai chân còn chưa đứng vững trên đất thì đã nghe thấy một tin dữ.

Hầu Tứ loạng choạng chạy ra, đẩy mặt nạ hàn lên, nói: "Ông, ông chủ, không xong rồi!"

Bì Tu trợn mắt: "Xảy ra chuyện gì?"

Nếu lũ chúng mày khiến long cốt xảy ra vấn đề gì, ông đây sẽ vặt sạch lông khỉ của chúng mày để làm bút lông khỉ cho Văn Hi.

Hầu Tứ run như cầy sấy, lắp bắp thưa: "Anh hai, ảnh, ảnh hàn long cốt dính vào sàn gạch rồi!"

Hai mắt Bì Tu tối sầm, hàn là sao? Hàn dính vào sàn gạch là sao?

Sao mày không nói mày đâm dính vào con heo, con heo đâm dính vào cái cây luôn đi? Chỗ hắn là quán cơm chứ có phải nhà xưởng kỹ thuật đâu!

Hao Thiên Khuyển tò mò hỏi: "Mấy người hàn long cốt làm gì? Nối xương hả?"

Đám yêu quái giả vờ đi ngang qua quán cơm để thám thính tin tức đều sửng sốt.

Đại yêu quái đúng là khác biệt mà, người khác nối xương thì tìm bác sĩ, mấy người nối xương thì tìm hàn điện, không hổ là gân đồng xương sắt!

Dương Tiễn vỗ vai Bì Tu: "Vào trong đã rồi nói sau, có lẽ vấn đề không nghiêm trọng như anh nghĩ đâu."

Bì Tu hít sâu một hơi, cảm giác nhiệt độ của mình hơi cao, hắn bực bội vừa gọi điện vừa đi vào trong, điện thoại kêu tút tút hai tiếng rồi nối máy.

Tiếng cười của Văn Hi truyền đến từ đầu dây bên kia: "Có chuyện gì thế? Em chuẩn bị về rồi đây."

"Không có chuyện gì, chỉ muốn hỏi em bao giờ về thôi ấy mà, tôi thấy hơi nóng." Bì Tu nhìn khúc long cốt bị hàn dính trên đất, vươn tay định nhấc lên, song không thành công.

Nhiệt độ của hắn lại tăng cao hơn nữa.

"Em còn vài thứ cần mua nữa, sắp sửa về ngay rồi." Văn Hi cất tiếng thúc giục người bên cạnh, rồi an ủi Bì Tu: "Bên em sẽ xong nhanh thôi, anh gắng nhịn một chút nhé, anh vào trong phòng điều hòa mà ngồi, đừng tức giận vì những chuyện không đáng."

Bì Tu đáp ừ, Văn Hi phải dỗ thêm mấy câu nữa hắn mới tạm bình tĩnh lại được.

"Đây là chủ ý do thiên tài nào nghĩ ra?" Bì Tu xoa huyệt thái dương: "Tự mình bước ra khỏi hàng!"

Hầu Nhị bước ra, ưỡn ngực ngẩng đầu giơ tay chào: "Yeah, sir!"

"Đừng có xổ tiếng Tây!" Bì Tu nổi đóa: "Mày nghĩ cái đếch gì mà lại dùng hàn điện hả? Sao mày không lái xe lu lại đây lăn luôn đi!"

Hầu Nhị ấp úng: "Thì tại em nghĩ là biết đâu liệu pháp nhiệt độ cao lại có tác dụng thì sao?"

Năm xưa lúc nhốt chú mày vào lò luyện đan, Thái Thượng Lão Quân cũng nghĩ như vậy đấy.

Biết đâu thiêu chảy ra được thì sao?

Kết quả thiêu ra được một đôi hỏa nhãn kim tinh, khỏi tốn tiền mua lens làm đẹp.

Bì Tu nhìn chằm chằm khúc xương dưới đất một hồi lâu, nhủ thầm đụ má đừng bảo là bị khỉ dùng nhiệt độ cao tinh luyện loại bỏ tạp chất thì càng cứng hơn đấy nhé?

Dương Tiễn vỗ vỗ vai hắn: "Đúng là chân long cốt, để đó tôi thử xem."

Na Tra đứng bên cạnh tốt bụng nhắc nhở: "Dương Nhị Lang, cẩn thận chút, thứ này cứng lắm, anh có làm được không đó?"

Dương Tiễn liếc y, nhẹ nhàng nói: "Đàn ông không thể nói "không được"."

Trong cuộc đời của Nhị Lang liều mạng không có hai chữ "không được", người đàn ông họ Dương này luôn có ham muốn thắng bại mãnh liệt trong một vài trường hợp kỳ quái, có thể thấy điều đó từ việc hắn cầm một cái rìu rỉ bổ đôi quả núi, hay như việc hắn cho con chó Hao Thiên Khuyển đi học violin.

Tam tiêm đao được hắn cầm trong tay, dùng tư thế khai thiên lập địa chém về phía long cốt, núi băng sụp tráng sĩ vong, sau đó long cốt vẫn nguyên vẹn không hề gì.

Sắc mặt Dương Tiễn hoàn toàn chùng xuống.

Bàn tay cầm tam tiêm đao siết chặt, Dương Tiễn dồn combo với tốc độ không phải của con người, thế nhưng sau một loạt thao tác mãnh liệt thì sát thương gây ra chỉ có 0.5.

Long cốt vẫn nằm ở nơi đó, đẹp tươi không chút tổn hao.

Dù mày có chặt hay không thì tao vẫn nằm đây không đau không ngứa.

Hầu Tam rầu rĩ ngồi xổm xuống chọt chọt long cốt, lại cầm cái que cời lửa trong tay gõ gõ, cất tiếng than thở: "Quái lạ, sao ngay cả gõ cũng không vỡ...... nhỉ?"

Chữ "Vỡ" vừa mới thốt ra, long cốt bên dưới que cời lửa cũng vỡ ra, đúng là không chừa tí mặt mũi nào cho ba đại yêu ở đây.

Khoảng sân lặng ngắt như tờ, tất cả đều nhìn MVP Hầu Tam gõ xương. (MVP = Most Valuable Player: người chơi xuất sắc nhất.)

Hầu Tam nhìn cái que rồi lại nhìn tay mình, run run rẩy rẩy giải thích: "Em có thể dùng khoa học để giải thích, chắc là lúc trước mọi người dùng lực quá mạnh đạt tới giá trị giới hạn, em chỉ góp thêm đòn cuối cùng thôi."

Na Tra và Dương Tiễn đều nghiêm túc nghiên cứu cái que cời lửa có vẻ ngoài xấu xí kia.

Thiên nhãn trên trán Nhị Lang chân quân mở ra một lát rồi nhanh chóng đóng lại. Hắn cúi xuống nhặt tam tiêm thương lên, nhìn về phía Bì Tu, giả vờ lơ đãng hỏi: "Lâu nữa không thì ăn cơm?"

Đàn ông dù có lạnh lùng đến đâu thì cũng có lúc cảm thấy lúng túng.

Bì Tu hắng giọng: "Sắp rồi sắp rồi."

Long cốt sau khi đập nát được trộn với bột giao châu. Lúc Hầu Đại cầm quả nhân sâm để say nát thành bùn thì Tây Vương Mẫu cũng thong dong mang theo một vò rượu đào tiên đến.

Cất trong hầm ngàn năm, được ủ trong thời gian dài.

Chỉ cần một chút chút thôi cũng sẽ cho bạn một bà xã ngào ngạt hương đào.

Bì Tu xao lòng, tỏ ý Tây Vương Mẫu có thể ở lại dùng cơm tối.

Chiếc hũ bạch ngọc đựng di cốt của Văn Hi cũng được lấy ra, sau khi đổ hết toàn bộ xương vỡ ra, tất cả mọi người đều choáng váng.

Hầu Nhị nuốt nước miếng hỏi: "Em bảo này anh Bì, cái này còn khó hơn cả ghép hình 1000 mảnh trắng tinh nữa."

Bì Tu phất tay tỏ ý rằng xương của bạn đời mình thì phải tự ghép lấy, thế nhưng chỉ hai phút trôi qua, Bì Tu liền đứng dậy rút di động gọi điện cho Nữ Oa.

Hắn vừa chờ điện thoại nối máy, vừa giải thích: "Việc kiểu này vẫn nên giao cho chuyên gia thì hơn."

Nữ Oa tạo ra con người, có bao nhiêu yêu quái nghe câu chuyện này mà lớn lên thì cũng có bấy nhiêu yêu quái muốn trở thành đại yêu như Nữ Oa, song số lượng yêu quái có thể nhìn thấy bà tự tay nặn ra con người là vô cùng ít ỏi.

Dù sao đây cũng là ngón nghề độc truyền thuộc diện di sản văn hóa phi vật thể, yêu quái khác không rành cho lắm.

Toàn bộ quần chúng ở hiện trường túm tụm quây lại xem Nữ Oa ghép lại xương cốt của Văn Hi thành hình người, vừa cầm ảnh của Văn Hi dùng máy vi tính dựng mẫu, vừa quay vlog, vừa bùi ngùi cảm khái, đây mới thực sự là nghệ nhân dân gian.

Nữ Oa nặn xong, bèn ngoắc ngoắc tay với Na Tra: "Tiểu Na Tra lại đây."

Na Tra cau mày: "Gì thế ạ?"

"Dùng tam muội chân hỏa của nhóc hơ dưới lòng bàn chân một chút, hình như chưa cứng lắm thì phải." Nữ Oa ngắm nghía hình người vừa mới nặn, đoạn vỗ tay một cái, tóc của thân thể nọ liền dài thêm chút đỉnh.

Nữ Oa: "Bì Tu, cậu lại đây xem tóc dài bằng này là đủ chưa?"

Bì Tu đằng hắng: "Ngài thấy ổn là được rồi ạ."

Nữ Oa: "Như thế đâu có được, cậu là bên B, cậu phải hài lòng thì mới được chứ."

Bì Tu ngắm nghía, cảm thấy có thể dài thêm chút nữa, dù sao hắn cũng rất thích mái tóc dài của nhóc con.

Chỉnh sửa xong xuôi, Nữ Oa bèn vươn tay điểm lên mi tâm của thân thể: "Ta tặng năm trăm năm tu vi, xem như quà cưới cho cậu."

Bì Tu nở nụ cười, chắp tay với Nữ Oa: "Xin cảm ơn ngài."

"Không cầm cảm ơn làm gì, cậu là thụy thụ mang tới tài vận cho phàm nhân, cũng coi như góp một phần công sức vì khí vận của nhân gian, ta cũng phải cám ơn cậu nữa." Nữ Oa cười cười, thu dọn đồ đạc rồi liền rời đi.

Bì Tu tiễn bà ra tới cửa, đưa bà tấm thiệp mời đám cưới, còn chưa nói lời tạm biệt xong thì đã nghe tiếng vó ngựa lộc cộc.

Hắn quay đầu lại, trông thấy Văn Hi và Tô An mộng hồi ba trăm năm, dắt bốn con ngựa về cho hắn.

Bì Tu nhìn bốn con ngựa và chỗ hàng hóa mà lũ ngựa kéo, còn cả khuôn mặt nhỏ lấm bùn của nhóc con. Nghĩ tới số phân ngựa mà bốn con ngựa này mang tới và lương thảo cao cấp hàng ngày cho bọn nó.......

Ôi, hắn hi vọng đây là một nhầm lẫn tốt đẹp, đây không phải vợ về mà chỉ là một khách qua đường thôi.

79.

Xe bảo mã có bốn cái bánh, ngựa bảo mã có bốn cái chân, tính ra thì cũng coi như giống nhau. (Xe bảo mã = xế hộp BMW)

Bì Tu tự an ủi bản thân, Văn Hi nhảy xuống khỏi xe giơ hợp đồng trong tay cho hắn, nói lớn: "Cái xe em ưng vẫn chưa có hàng, đợi hai hôm nữa đến nhận xe là xong."

Một câu nói này kéo Bì Tu về từ bờ vực tử ong, hắn nắm tay Văn Hi, gật đầu nói: "Vậy bốn con ngựa này là sao?"

Văn cười gượng: "Em thuê đó, trên xe kéo đều là sính lễ của em dành cho anh đấy."

Bì Tu tiến tới gần, kéo Văn Hi đi vào phòng: "Tôi cũng có thứ này muốn cho em xem......"

Khi nhìn thấy thân thể của mình, Văn Hi ngây ngẩn cả người, y sờ gương mặt rồi lại sờ cơ thể, cất giọng xuýt xoa: "Đúng là giống y như đúc."

Hầu Nhị cầm camera đến, cho Văn Hi xem vlog: "Tất nhiên rồi, trình độ nặn người của Nữ Oa nương nương cứ phải gọi là đỉnh của chóp."

Thân thể có rồi, bảo mã cũng có rồi, mọi thứ đã sẵn sàng, chỉ còn chờ kết hôn nữa thôi!

Bây giờ khác ngày xưa, thần tiên yêu quái kết hôn là việc náo nhiệt, mà lão già theo chủ nghĩa độc thân suốt mấy ngàn năm như Bì Tu kết hôn thì là một việc cực kỳ náo nhiệt.

Ngày Bì Tu chính thức công khai phát thiệp mời đám cưới, diễn đàn yên lặng trong hai giây, sau đó hoàn toàn bùng nổ.

"Em cứ ngỡ rằng mình có thể chờ, cuối cùng em lại chờ được một tờ giấy đăng ký kết hôn! Phắc!"

"Yêu một người thích về nhà thì kết cục của thím chỉ là sự chờ đợi đằng đẵng không hồi kết mà thôi."

"Thảo luận, lần này kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy thật sự bầu hai đứa sao?"

Quỷ khóc sói tru chim kêu vượn rú, ngàn vạn lời ấp ủ chỉ hội tụ thành một câu nói ——

Mẹ ơi hôm nay con thất tình thật rồi!

Sự nghiệp chụp lén của Tô An lần đầu tiên nghênh đón cơ hội trời ban, thế nhưng cậu chẳng có lòng dạ nào mà quan tâm nữa, lão già họ Bì soi mói đủ đường về lễ cưới, cậu đã vạch ra mấy phương án rồi mà đều bị bác bỏ.

Trong cơn tức giận, Tô An lấy ra con bài chưa lật của mình – bản kế hoạch Tây Tàu kết hợp, phải nói là đại phú đại quý xa loa lộng lẫy, không có chỗ nào là không đốt tiền.

Bất ngờ là, Bì Tu lại gật đầu đồng ý.

Bì Tu: "Ngay từ đầu đã bảo mày cứ lên kế hoạch thỏa thích mà, chúng ta không thiếu tiền."

Ông chủ Bì vỗ vai bàn tính tinh, còn đâu dáng dấp kẹt xỉn vắt cổ chày ra nước thưở nào.

Tô An chớp chớp mắt, cảm thấy đây quả là cơ hội tốt để đục nước béo cò, nếu Bì Tu bị choáng đầu thật thì cuộc sống sắp tới của cậu sẽ chính là cánh đồng hi vọng tràn ngập ánh dương rực rỡ.

Tô An hắng giọng, lên tiếng nhắc nhở ông chủ: "Ông chủ à, lương của bọn em đã mười năm chưa tăng rồi, vừa khéo đến dịp đại hỉ của anh, hay là......"

Bì Tu: "Tô An này."

Tô An vội vàng đáp dạ.

Bì Tu quay đầu nhìn cậu: "Có phải mày cảm thấy anh rất ngu không?"

Ngu đến mức vì mình kết hôn mà tăng lương cho nhân viên á hả?

Tô An lập tức câm miệng, chôn chặt ham muốn tăng lương của mình, dồn toàn bộ thân tâm vào việc chuẩn bị đám cưới. Nhưng đêm trước đám cưới, cậu vẫn canh cánh nghĩ tới sự keo kiệt của Bì Tu, bèn giở trò ngáng chân hắn.

Ba ngày trước khi diễn ra lễ cưới, hai người phải chia phòng, không được gặp nhau.

Bì Tu đen mặt nhìn tiểu giao nhân hoàng đến dự đám cưới và Chổi Nhỏ chiếm cứ phòng ngủ của mình, ông chủ Bì bị Văn Hi cười đuổi ra ngoài, liền gạt tay y thể hiện rằng ông đây tự mình đi! Sau đó ôm chăn gối hằm hằm đi xuống lầu.

Chỉ ba ngày thôi chứ gì, hắn nhịn được.

Chờ ba ngày sau thì mãnh hỗ sổ lồng, lũ oắt con đó đều cút đi cho khuất mắt ông đây.

Trong sự mong đợi của mọi người, ngày cưới rốt cuộc cũng đến, vừa đến 0 giờ, trong diễn đàn topic livestream đám cưới của kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy treo cao lên hàng nhất, toàn bộ quy trình hôn lễ cũng đều được đăng lên.

8 giờ, hai chú rể sẽ xuất phát, đi một vòng theo hướng khác nhau rồi quay về quán cơm.

Sau đó Bì Tu sẽ lên lầu đón Văn Hi, hai người lại lên xe đi một vòng nữa rồi cuối cùng quay về quán cơm cử hành nghi thức khai tiệc.

Phùng Đô không bỏ qua bất cứ cơ hội làm ăn nào, thậm chí còn tìm Bì Tu xin ký hợp đồng phát sóng trực tiếp, hắn phát thề với Thiên Đạo rằng sau lễ cưới sẽ cắt ra một đoạn làm phim tài liệu để đưa lên Phẩm Chất Trung Quốc.

Họ Bì đương nhiên đồng ý, đồng thời còn nhận cơ hội ép Phùng Đô dâng ra một khoản phí livestream để bù đắp tổn thất những ngày qua.

8 giờ sáng, hôn lễ chính thức bắt đầu, Bì Tu mặc một bộ lễ phục được may đo vừa vặn, xuất phát từ quán cơm, ngồi lên con Rolls-Royce Phantom mới mua hôm qua dẫn xe của đoàn phù rể đi khoe khoang một vòng quanh thành phố.

BMW bốn vó tuy tốt, thế nhưng Rolls-Royce tên dài hơn nghe khí thế hơn, oai phong hơn.

Đoàn phù rể bao gồm Dương Tiễn, Na Tra và Nhậm Kiêu, ai nấy vuốt tóc tai chỉnh tề, mặc lễ phục lịch lãm, hôm nay bọn họ còn đẹp trai hơn cả tưởng tượng.

Bình luận trong livestream hú hét đến đoạn sau cũng mệt rồi nên chỉ có thể gõ mấy chữ nói bọn họ thật sự đã hết lời để khen ngợi rồi, làm ơn hãy ngừng tỏa ra cái mị lực chết tiệt của các người lại!

Xe thể thao cao cấp được Tô An chịu trách nhiệm, đèn xe dán một vòng giao châu, thân xe thì dán đầy chữ "Hỉ" màu đỏ và cả những đóa hồng đỏ được chọn lựa kỹ càng, nhìn lướt qua còn tưởng là trên đường đốt pháo đỏ.

Sau khi Bì Tu xuất phát lái xe dạo quanh thành phố thì Văn Hi cũng rời giường sửa soạn, tiểu giao nhân lo nhiệm vụ cầm hoa cũng bị gọi đến để rửa mặt đánh răng, rồi được Văn Hi xịt nước giữ ẩm lên mặt.

Tiểu giao nhân nhắm mắt xoa xoa nước thơm, Văn Hi cũng thay một bộ lễ phục giống Bì Tu, mái tóc dài buộc cao, trong tóc đen xen lẫn những sợi kim tuyến xâu trân châu ẩn hiện ở sau lưng.

Bì Tu lái xe còn y cưỡi ngựa, hai người xuất phát theo hai hướng khác nhau, mà đích đến cuối cùng đều là trở lại quán cơm.

Hai người rõ ràng hoàn trái ngược nhau, lại được duyên phận đưa đẩy, cuối cùng về chung một nhà, nằm chung một giường, đắp chung một chăn.

Các yêu quái cũng chia thành hai nhóm để chụp hình, thể hiện 360° không góc chết của Bì Tu và vị nam quỷ đẹp đẽ bị hắn giấu suốt trên lầu hai quán cơm.

Khi nhìn thấy Văn Hi, bình luận livestream yên lặng một thoáng, sau đó nổ ra một tràng thét gào mẹ ơi tại sao.

"Mẹ ơi, kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy không xứng!"

"Mãnh nam không biết thương người khác đâu! Mỹ nhân chỉ xứng để mỹ nữ sở hữu! Xin vị mỹ nhân này hãy lập tức bỏ chính theo tà, liên hệ với mị!"

"Đẹp quá mẹ ơi quá đẹp!"

"Ảnh cưỡi ngựa ôm con đi bỏ trốn với tui đó, cám ơn!"

Gương mặt của Bì Tu tuy rất điển trai, nhưng nhìn nhiều thì cũng mất đi cảm giác mới mẻ, đám yêu quái có mới nới cũ, đồng loạt đổ dồn sang bài livestream của Văn Hi để trút bầu tâm sự.

Cuối cùng Bì Tu hào hứng quá mà vượt đèn đỏ, bị cảnh sát giao thông giữ lại răn dạy và ghi biên bản phạt. Cho nên Văn Hi trở lại tới quán cơm trước, ngồi trong phòng chờ Bì Tu về.

Cánh cửa phòng mới lắp vào và tấm rèm trân châu đều bị Tô An khóa tận mấy lớp, Tây Vương Mẫu dẫn đám con gái nuôi từ Dao Trì và hai tướng Hanh Cáp tới dự đám cưới đứng canh giữ trước cửa, chờ Bì Tu tới gõ cửa.

Nhìn động tác của bọn họ, Văn Hi buồn cười hỏi: "Có cần tôi hỗ trợ không?"

"Không cần, hôm nay cậu chỉ cần ngồi là được rồi." Tây Vương Mẫu dúi kẹo cho Văn Hi bảo y ngồi xuống mà ăn, tiểu giao nhân chạy lăng xăng theo chân Bì Tụ Bảo, lầu bầu than quần vải cọ vào chân khó chịu.

Tây Vương Mẫu bỗng nhiên kêu "Suỵt", tiếng bước chân truyền đến, người trong phòng lập tức tiến vào trạng thái báo động cấp một.

Bì Tu không mở được cửa, bèn dùng yêu lực đẩy một cái, nghe thấy tiếng của Hanh Cáp nhị tướng vang lên bên trong phòng, cửa bị chặn kỹ cố đẩy cách mấy cũng không ra.

Tây Vương Mẫu hắng giọng: "Lão Bì, làm bạn nhiều năm, ngày cưới của anh bọn tôi cũng không làm khó anh, chỉ cần trả lời được mấy câu là bọn tôi sẽ mở cửa."

Bì Tu dùng sức đẩy cửa: "Tôi mời cô tới để làm nội ứng chứ đâu mời cô tới để làm phản ngáng chân tôi."

Hanh Cáp nhị tướng đấu sức với hắn: "Bì Tu, Đường Tăng lấy kinh còn phải trải qua chín chín tám mốt kiếp nạn, anh lấy vợ hỏi có ba câu thì có làm sao?"

Na Tra nhíu mày: "Người ta đón vợ mà còn phải trả lời câu hỏi nữa hả? Ngăn cản người khác kết hôn cẩn thận ra ngoài bị lừa đá đấy nhá."

Tây Vương Mẫu cười: "Con lừa của Trương Quả Lão đã bị mấy người kéo đến sân sau bắt say đậu nành rồi, lẽ nào trên đời còn có con lừa thứ hai đá được bọn tôi sao?"

Nhậm Kiểu am hiểu phong tục nhân gian, vội vàng ngắt lời bọn họ, nhét một cái phong bao đỏ qua khe cửa rồi nói: "Rồi rồi rồi, Tây Vương Mẫu nương nương à, xem như nể mặt lão Bì nhà chúng tôi luống tuổi mới cưới vợ, làm ơn hỏi câu nào đơn giản thôi, đừng làm khó người khác."

"Thế còn tạm được." Tây Vương Mẫu hắng giọng một cái rồi lớn tiếng hỏi: "Câu hỏi thứ nhất! Trên đầu Thích Ca có bao nhiêu búi tóc?"

Trước mắt Bì Tu hiện ra gương mặt "Du lịch Tây Thiên giảm giá mời thí chủ mau tới" của Thích Ca, tức thì nổi đóa lên: "Đệt mợ bố ai mà biết? Tôi mắc chứng sợ lỗ tròn! Vừa nhìn tóc ổng là nổi hết da gà da vịt rồi!"

"Vậy câu hỏi thứ hai!" Tây Vương Mẫu kéo dài giọng: "Một năm Tinh Vệ phải kêu bao nhiêu tiếng "Tinh Vệ"?"

Bì Tu hít thở không thông: "Đến Tinh Vệ còn chả biết một năm mình nhại lại bao nhiêu lần đâu! Cô nói thẳng đi, có phải cô không muốn cho tôi kết hôn không?"

"Được rồi được rồi, đừng ầm ĩ nữa, câu cuối cùng nè! Không trả lời được thì dẹp đi!" Tây Vương Mẫu vỗ cửa nhắc nhở, Bì Tu sầm mặt bắt đầu lấy sức, nếu Tây Vương Mẫu còn nhây nữa thì hắn thề sẽ tung quyền đấm vỡ cửa, mang Văn Hi ra ngoài.

Song hắn vừa mới khởi động thì chợt nghe thấy giọng Văn Hi vang lên sau cánh cửa.

Văn Hi: "Câu hỏi cuối cùng, từ ngày đầu đến nay em đã dùng hết tổng cộng bao nhiêu tiền của anh?"

Bì Tu: .......

Na Tra cau mày: "Cái này thì ai mà nhớ được, Bì Tu à anh nói cậu ấy......"

Bì Tu đột nhiên lên tiếng cắt lời Na Tra, đáp ra một con số rất lớn chính xác đến tận hai chữ số sau dấu phẩy.

Na Tra: .......

Đội ngũ đón dâu đều lặng thinh, không ai nghĩ Bì Tu trả lời được thật, thế nhưng hắn lại dùng thực lực vả mặt bọn họ, hắn thật sự làm được.

Không hổ là anh! Ông tổ bủn xỉn Bì Tu!

Hai giây sau, cửa phòng mở ra.

Tây Vương Mẫu giơ ngón cái với Bì Tu, khen ngợi thật lòng: "Lợi hại thiệt đó."

Bì Tu mặc kệ bà, bế bổng Văn Hi định đi xuống, thế nhưng Văn Hi lại cản hắn lại.

Văn Hi nhìn hắn: "Em muốn đi tiếp cùng anh."

Bì Tu đồng ý, sau đó nâng mặt y, trao cho Văn Hi một nụ hôn dài ngay trước mặt mọi người.

Camera livestream quay cận cảnh nụ hôn này ở đủ mọi góc độ, cố gắng phô này toàn bộ hình ảnh về nụ hôn một cách hoàn mỹ.

Khu bình luận nhiệt tình thảo luận:

"Mấy người có thấy không, cái mặt tam thái tử chua lét luôn kìa."

"Tam thái tử đầy đủ bộ phận cơ thể mà vẫn cô đơn lẻ bỏng mấy ngàn năm, ngay cả kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy cũng kết hôn rồi, thế mà ảnh vẫn FA, đúng là thảm quá thảm."

"Nói thật, tự dưng tôi chả biết nên ghen tị với ai nữa."

"Chồng em hôn chồng em, tính ra cũng coi như hôn em."

Hai người nắm tay nhau đi xuống lầu, vừa mới tới đại sảnh, một tràng pháo tai vang dội liền cất lên.

Các giao nhân giơ ống pháo hướng lên trời, người ta bắn pháo thì bắn giấy bóng kính ánh vàng ánh bạc, bọn họ bắn pháo là bắn hẳn giấy thếp vàng, còn chơi cả hạt vàng nữa.

Biểu hiện vô cùng nhấn mạnh một kẻ có tiền.

Đám hầu tinh vừa thấy ông chủ nhà mình thành công đón dâu xuống lầu thì lập tức thổi kèn gõ chiêng, tung ra bản lĩnh bán nghệ đầu đường năm xưa, đích thân xuất trận chơi một khúc nhạc tết xuân để hâm nóng bầu không khí cho họ Bì.

Đám cưới mà, quan trọng nhất là phải tưng bừng náo nhiệt!

Khi tiểu giao nhân bắt đầu đi đằng trước rắc hoa nói lời chúc phúc, nhạc tết xuân liền chuyển thành bài "Đám cưới trong mơ", kết hợp hoàn mỹ Trung Quốc và phương Tây. (Đám cưới trong mơ: tên gốc là Mariage d'amour sáng tác bởi nghệ sĩ piano Paul De Senneville.)

Bì Tu nắm tay Văn Hi bước ra khỏi cửa, hai người ngồi lên xe dạo quanh một vòng rồi lại trở về quán cơm khai tiệc.

Ngày xưa là cưỡi ngựa, thời nay thì ngồi xe, đám cưới của Bì Tu vừa ngồi xe vừa cưỡi ngựa, kết hợp cả Tây lẫn Tàu!

Bốn con ngựa đi phía trước Rolls-Royce, cặp đôi mới cưới ngồi trong xe đi một vòng, camera quay cảnh ngựa trước, rồi sau đó đến hai người trong xe.

Bốn chữ "Tây Tàu Kết Hợp" quả thực khắc sâu vào hôn lễ này.

Sự im lặng tuyệt đối trong khu bình luận qua đi, cuối cùng cũng có người lên tiếng phá vỡ.

"Tôi cũng chẳng biết nên nói gì nữa, xin chúc bọn họ tân hôn hạnh phúc vậy."

Đi dạo một vòng xong, rốt cuộc cũng đến phần cao trào của lễ cưới, nghi lễ bái đường được đổi thành tuyên thệ, Ngọc Đế mặc bộ đồ cha sứ trắng muốt đứng trước mặt hai người, chỉ hỏi một câu đơn giản ——

"Nếu người kia không có tiền, con còn nguyện ý ở bên người ấy không?"

Sau khi nhận được câu trả lời là nguyện ý, Ngọc Đế liền hắng giọng tuyên bố: "Bây giờ hai con có thể trao nhẫn cho nhau."

Nhẫn là do Bì Tu mua, mọi người đều biết rõ trình độ thẩm mỹ của hắn, chắc chắn là chẳng liên quan tí gì đến giản dị hay khiêm tốn rồi, thế nhưng không ai ngờ được hắn lại chơi trội đến mức này.

Mười cái nhẫn, hắn đeo cho Văn Hi đủ mười cái nhẫn, xếp theo tổ hợp kim cương bảo thạch trân châu vàng ròng, chiếc nào cũng phú quý sang chảnh theo mội kiểu riêng, chiếc nào cũng to đủ để mở nắp chai.

Nhậm Kiêu đứng dưới nhìn mà choáng váng, hắn kéo Tô An hỏi: "Trước đó mày có biết không?"

Tô An uể oải xua tay: "Đừng hỏi em, em không biết gì hết."

Các nghi thức đã hoàn thành xong, cuối cùng cũng có thể khai tiệc dùng bữa, Hầu Nhất, Nhị, Tam, Tứ, Ngũ phụ giúp bày đũa, Quán Quán bay trên không trung tiếp đãi quan khách bằng chất giọng tông cao của mình, sắp xếp chỉ dẫn khách khứa ngồi ngay ngắn vào chỗ, bất cứ ai chen bàn đều bị chửi cho không ngóc đầu lên nổi.

Các nhân viên quán cơm cởi âu phục tiến vào trong bếp, Tào Thảo có tay dài nên tất bật vừa chạy đi bưng món lên đại sảnh vừa xuống bếp nấu nướng. Lúc chạy gã còn phải nhắc nhở bạch tuộc tinh từ Đông Hải đến để phụ việc.

"Nhỏ lửa chút đi huynh đệ! Hai cái xúc tu của anh không ngửi được hả?"

Na Tra ba đầu sáu tay hỗ trợ xào rau, y vừa chửi rủa Bì Tu vừa thái đồ ăn, động tác phầm phập hung ác như thể miếng thịt trên thớt là Bì Tu vậy.

Vì là tiệc bên đường nên Bì Tu và Văn Hi phải đi kính rượu một vòng, nghe mọi người nhiệt tình chúc phúc, 12 kim tiên và 72 thần tướng luân phiên ra trận chuốc rượu, song không ngờ công tử Văn Hi lại uống khỏe phết, cả hai người liên thủ tung hoành ngang dọc uống cho mấy vị này gục hết cả.

(Tiệc bên đường: khá giống bên mình cơ mà to hơn thì phải, bày bàn tràn lan rất là đông.)

Ngay giữa lúc tiệc tùng đang vào hồi sung mãn thì vai Văn Hi bỗng dưng bị vỗ một cái, một người đàn ông với gương mặt lạ lẫm bưng chén rượu tới, nở nụ cười với y: "Hôm nay nghe nói Bì lão tổ kết hôn nên tới đây để xin hưởng sái chút hỉ khí."

Văn Hi ngẩn ngơ một thoáng rồi nhận ra người đứng trước mặt chính là Đào Đề.

Đào Đề uống một hơi cạn sạch rượu trong chén, cười tươi với Văn Hi: "Không uống hả?"

Văn Hi vội vàng gật đầu, cũng kéo Bì Tu uống một chén.

Đào Đề gật đầu nở nụ cười, Văn Hi nghe thấy giọng của chị hai vang lên bên tai mình: "Em trai hôm nay ăn vận bảnh bao quá, có thể nhìn thấy em kết hôn lập gia đình, tâm nguyện cuối cùng của chị cũng hoàn thành rồi."

Văn Hi còn muốn nói thêm gì đó nhưng Đào Đề lại nhẹ nhàng lắc đầu với y.

"Uống thêm một chén nữa đi, tôi mời ông." Bì Tu cầm chai rượu rót cho hắn, hai người cụng chén rồi uống một hơi cạn sạch.

Đào Đề không nán lại quá lâu, chỉ âm thầm dúi cho Văn Hi một phong bao đỏ ghi hai chữ "Tiền mừng" rồi rời đi.

Bì Tu nhìn vẻ mặt mất mát của y, bèn ôm y nói nhỏ: "Sau này còn nhiều thời gian mà, không vội."

Văn Hi đáp ừm rồi lại tiếp tục đón tiếp những quan khách mới tới.

Giai đoạn bận rộn nhất của nhà bếp trôi qua, Nhậm Kiêu, Cừu Phục và Na Tra cuối cùng cũng được ngơi tay, bèn đi ra ăn cơm uống rượu với khách khứa. Đám hầu tinh phụ việc ở đại sảnh thì đã sớm uống cả bụng rượu, hiện ra nguyên hình đánh túy quyền giữa đám cưới, sau khi được mọi người khen hay thì liền cầm chiêng trống và đàn nhị bắt đầu tấu nhạc.

Mọi người bên dưới trầm trồ khen ngợi, thậm chí có người say đứ đừ nghe đám khỉ tấu nhạc xuân thì còn lên đài nhảy disco, mọi người lôi di động ra quay video đăng lên mạng ——

"Xiếc khỉ thất truyền, trăm năm khó gặp!"

Nhậm Kiêu uống đến chẳng biết trời trăng gì, hắn không muốn để đám hầu tinh chiếm hết spotlight nên liền bày thế diều hâu vươn mình, nhảy phắt lên đài bắt đầu múa quạt theo điệu nhạc, điên cuồng đá lông nheo với Bì Thiệu Đệ ngồi bên dưới, mời nó tham dự vào cuộc vũ vương thịnh yến này, cùng chơi đu quay với mình.

Bì Tụ Bảo yên lặng cúi đầu giả vờ ngắm cảnh chung quanh, mà Cừu Phục say khướt đã lao lên sân khấu, hóa thân thành chúa tể bóng tối, dùng cơ thể mình để tỏ bày thắc mắc với anh Kiêu ——

Nếu cho anh làm lại từ đầu, liệu anh có yêu em hay không?

Nhậm Kiêu đá cậu ta một phát, dùng hành động của mình để trả lời câu hỏi có tác dụng khiến người ta tỉnh rượu này.

Đéo yêu, cút!

Tiệc rượu kéo dài từ ban ngày đến tận lúc lên đèn, sau khi tiễn vị khách cuối cùng rời đi, mọi người đều rệu rã kiệt sức, đổ gục xuống bàn, ngay cả sức nói chuyện cũng không có chứ nói chi là sức để nháo động phòng.

Tối nay lầu hai được Bì Tu và Văn Hi bao trọn, cả hai nắm tay đi lên lầu, bắt đầu hưởng thụ khoảng thời gian chỉ thuộc về hai người bọn họ.

Đêm động phòng hoa chúc của họ.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info