ZingTruyen.Com

Ti Huu Phan Quan Chi Tien Bat Xuat

60.

Thiên Đạo tám trăm năm mới ban một ý chỉ, keo kiệt chia ra một tí công đức cho các lộ tiên gia.

Sở giám sát có thể nói là dốc hết toàn lực vì cuộc dạ hội lần này, Ngọc Đế đích thân đến tọa trấn, Đông Vương Công và Tây Vương Mẫu dẫn người của mình ra trận, đội ngũ Diêm La của Phong Đô Quỷ Đế cũng xếp hàng xuất hành, phụ trách giữ an ninh trật tự tại hội trường.

Dương Tiễn dắt một lèo mười tám con chó đến, đưa mỗi con cho thiên binh giữ an ninh ở các nơi quan trọng, bảo đảm không có sơ hở nào.

Bì Tu thấy hôm nay hắn chẳng mấy khi có dịp đổi đồ, không mặc đồng phục nữa, bèn đi tới vỗ vai hắn hỏi: "Sao hôm nay lại mặc thường phục ra ngoài thế hở Nhị Lang chân quân?"

"Thường phục gì cơ?"

Dương Tiễn quay lại, họ Bì mới phát hiện cái áo phông tên này mặc trên người in đầy hình đầu của Hao Thiên Khuyển.

Đầu người đầu chó xen kẽ lẫn lộn, ở giữa còn viết bốn chữ to TÔI YÊU TIỂU THIÊN chấn động lòng người.

Bì Tu: .......

Bì Tu: "Xin hỏi cậu có phải Tam lang liều mạng đó không?"

"Thật ra cũng còn tốt, như này đơn giản hơn hồi xưa tôi phá núi cứu mẹ nhiều." Dương Tiễn điềm nhiên nói.

Hao Thiên Khuyển bên cạnh hắn thì hoàn toàn ngược lại, nó mặc một bộ âu phục may đo riêng, mái tóc đen rối bời thường ngày được chải chuốt chỉnh tề, dáng đứng thẳng tắp, gương mặt đẹp trai ngước lên, khiến ngươi ta chẳng nhìn được nguyên thần là chó.

Có điều trước sau vẫn giữ cái mặt bí xị, chẳng thèm để ý ai ngoài Dương Tiễn, Văn Hi thấy nó thì vội lùi lại một bước, nó cũng không buồn đoái hoài.

Hao Thiên Khuyển khịt khịt mũi, bỗng nhiên nói: "Em ngửi thấy mùi khỉ."

Dương Tiễn hỏi Bì Tu: "Anh mang khỉ trong quán tới đây à?"

"Ừ, tới giúp bảo vệ trông coi hội tường." Bì Tu cười: "Có vài kẻ mấy cậu không trấn giữ được, nhưng đám khỉ thì có thể."

Thấy Dương Tiễn mím môi im lặng, hắn buông tay nói: "Đừng căng thẳng thế, bọn nó sẽ không lên sân khấu đâu."

"Không phải." Dương Tiễn đột nhiên sầm mặt, nhìn về phía cửa sảnh: "Nhai Tí đến rồi."

Văn Hi muốn ló đầu ra nhìn, song lại bị Bì Tu kéo vào trong ngực.

Bì Tu: "Đến thì đến, cậu cần gì sợ hắn?"

Dương Tiễn: "Anh với tôi không sợ, thế nhưng có người khác sợ."

Bì Tu quay đầu liếc Na Tra đang đứng giữa đám trẻ con, hờ hững nói: "Các tiên quan có Ngọc Đế quản, đám trẻ con thì có Na Tra trông, chỉ một buổi tối mà thôi, không cần quá lo lắng."

Con mắt thứ ba trên trán Dương Tiễn mở ra, nhìn chằm chằm vào Nhai Tí ăn vận như thần bài Châu Nhuận Phát trong Bến Thượng Hải, đang được đám đàn em của Phì Di vây quanh. Nhị Lang Thần xưa nay luôn kiêu ngạo dửng dưng với mọi sự, giờ lại lộ ra biểu cảm khó chịu hiếm thấy.

Văn Hi bị Bì Tu giữ chặt, cất giọng ồm ồm: "Anh buông ra đi, em sắp ngạt thở rồi."

"Vớ vẩn, đã chết mấy trăm năm rồi làm gì có chuyện ngạt thở nữa." Bì Tu bỏ tay ra, thấp giọng nói: "Lát nữa khi tôi lên biểu diễn, không có ở bên, em nhớ ngồi yên trên ghế chớ chạy lung tung."

Văn Hi: "Biết rồi mà, anh đã nói tám trăm lần rồi."

"Nếu không yên tâm thì tôi sẽ cử người canh giữ ở chỗ ngồi của anh." Dương Tiễn nói.

Bì Tu gật đầu nói cám ơn, sau đó mang Văn Hi đi vào chỗ ngồi.

"Lát nữa tập trung xem tôi biểu diễn nhé, xem xong phải viết cảm nhận 3000 chữ, không viết được thì tôi sẽ tính sổ với em." Bì Tu ôm y ngồi xuống.

Văn Hi: "Người ta lên lầu Nhạc Dương mà cũng chỉ viết có 368 chữ, anh biểu diễn được mấy phút mà đòi em viết 3000 chữ?"

"Nếu 3000 nhiều quá thì 1000 chắc không nhiều quá đâu nhỉ." Bì Tu nói.

Văn Hi cười: "Em thấy ba chữ là đủ rồi đó."

Y dựa vào người Bì Tu, ghé vào tai hắn thỏ thẻ: "Anh ngầu lắm."

Bên tai bị thổi khí lạnh, Bì Tu vươn tay ôm eo y, nhỏ giọng bảo: "Cố ý quyến rũ tôi ở bên ngoài hửm?"

Văn Hi cười đẩy hắn: "Em ăn ngay nói thật mà, anh......"

Trong góc đột nhiên lóe lên ánh đèn flash, Văn Hi nhắm mắt lại: "Sao lại có người chụp bên này vậy?"

Bì Tu ngoái đầu nhìn thì tiểu yêu quái kia đã chạy mất dạng rồi, hắn đen mặt nói: "Không sao, chắc là chụp ảnh đăng lên diễn đàn thôi, lúc sau tôi sẽ bảo Phùng Đô xóa topic đi."

Bị chen ngang như vậy khiến Văn Hi mất hết hứng vui đùa, y bèn ngồi cùng Bì Tu trò chuyện ăn hoa quả, chờ chương trình bắt đầu.

Những thần tiên yêu quái khỏe mạnh có thể tới được thì đều tới, còn mang cả người nhà và thú cưng đi cùng, trong hành lang vô cùng nhộn nhịp náo nhiệt, chẳng mấy chốc chỗ ngồi đã chật kín người.

Có hai đứa nhỏ ngó Văn Hi ăn anh đào mà thèm thuồng chảy nước miếng, phụ huynh nhìn thấy Bì Tu bên cạnh y thì vội chạy đến bế con, cuống quít xin lỗi rồi rời đi.

Những yêu quái có tiếng tăm đều đến chào hỏi Bì lão tổ, Văn Hi yên lặng ngồi bên cạnh, quan sát Bì Tu nói chuyện cùng bọn họ, cảm nhận một mặt khác hẳn trước kia của lão yêu quái.

Có vẻ nhiều người đến quá nên Bì Tu hơi phiền, hắn khẽ nhướn mày, những yêu quái định đến bắt chuyện đều đờ người chẳng biết nên tiến hay lùi.

Tô An tự dưng từ đâu chui ra, đẩy mắt kính đi về phía mấy yêu quái thần tiên kia. Cậu chàng nói vài câu, đám người kia liền tản đi, trả lại sự yên tĩnh cho Bì Tu.

"Ông chủ, mọi việc anh dặn đã chuẩn bị xong, tổng cộng gần 3000 người, đều ở trong này." Tô An thấp giọng nói.

Bì Tu: "Nhất định phải tung hết toàn bộ phiếu ra vào phút cuối cùng."

Tô An gật đầu: "Anh yên tâm, em đã sắp xếp đâu vào đấy. Em cũng đang theo dõi sát sao số phiếu của mấy vị còn lại, một khi xuất hiện khác thường là sẽ lập tức báo cáo anh ngay."

Bì Tu gật đầu, xua tay ý bảo cậu về chỗ tiếp tục công việc.

Văn Hi ngồi yên nhìn, nghĩ bụng chỉ là một cuộc bình chọn thôi, gì mà làm như điệp vụ bí mật ấy, làm màu quá đi.

Người đi vào hội trường dần dần ít đi, đám khỉ sau khi tuần tra một lượt xong liền cùng Nhậm Kiêu và Cừu Phục về chỗ ngồi cạnh Bì Tu, chờ chương trình bắt đầu.

Tiết mục của sở giám sát xếp đầu tiên, các nhân vật tai to mặt lớn của thiên đình đồng loạt lên sân khấu biểu diễn kịch lịch sử quy mô lớn, từ thưở xa xưa Bàn Cổ khai thiên lập địa nhất khí hóa Tam Thanh, ba lần thiên kiếp giao xen cho đến Hồng Quân luận đạo phong thánh, núi Bất Chu đổ, thẳng đến khi xã hội mới thành lập, vẽ nên một vòng tròn ở biển Nam, tất cả đều được trình diễn lại tường tận rõ ràng. (Vẽ nên vòng tròn ở biển Nam là chỉ việc thúc đẩy phát triển các đặc khu kinh tế ở Hongkong và Macau thì phải.)

Bì Tu chống cằm nghĩ bụng cái này chán quá thể, chẳng thà xem mấy tiên nữ trên thiên đình múa bụng còn hơn. Hắn bóc nho đút cho Văn Hi đang theo dõi say dưa: "Há miệng nào."

"Oa, bọn họ nói hồi đánh Xi Vưu anh cũng từng xuất chinh, có thật không vậy?" Văn Hi hỏi.

Bì Tu: "Thật, Hoàng Đế trả rất nhiều tiền làm phí lên sân khấu, còn vẽ hình tôi thành đồ đằng nữa, khiến tôi nhận được một chút công đức."

Văn Hi liếc hắn, đúng là chăm chỉ vơ vét của cải suốt mấy ngàn năm, keo kiệt có tiếng luôn.

Tiết mục hết sức trang trọng chuẩn mực của sở giám sát cuối cùng cũng kết thúc, đột nhiên một tiếng sấm vang lên, hội trường lấp lóe ánh chớp, Văn Hi sợ hãi nép vào ngực Bì Tu.

"Sao trong phòng lại có sét đánh?"

Cừu Phục chỉa cằm về phía người chim đang sải cánh trên trần nhà: "Lôi Chấn Tử đang vung gậy tạo sét đấy, chắc Thập Nhị Kim Tiên chuẩn bị lên sân khấu rồi."

Bì Tu che tai cho Văn Hi, nhủ thầm đám già này cả bó tuổi rồi mà còn làm màu như thế, không sợ dẫn sét đánh trúng người mình à.

Màn trình diễn võ thuật "Làm một hảo hán" được các tiên gia thêm thắt nghệ thuật, pháp bảo kiếm trận sáng choang choang liên tiếp tung ra như muốn khoe của khoe giàu với khán giả, thể nhiện Thập Nhị Kim Tiên đây rốt cuộc có bao nhiêu tiền, đồng thời tiến hành khiêu khích với Dao Trì Tiên đang đợi để lên sân khấu.

Nhảy quảng trường có thể không nhảy thắng được mấy mụ, nhưng xét về pháp thuật thì chúng ta nhất định là số một!

Cuối cùng tất cả chụm lại tạo thành hình khổng tước xòe đuôi, giải tiết mục tập thể xuất sắc nhất này, Thập Nhị Kim Tiên chúng ta thắng chắc rồi!

Các tiên nữ Dao Trì đứng dưới sân khấu trợn mắt nhìn, mấy lão già này đúng là khốn nạn, nhân lúc bọn họ hóa trang thay đồ mà sửa lại thứ tự lên sân khấu đoạt mất tiên cơ, bằng không người đứng trên sân khấu hiện tại phải là bọn họ mới đúng, đâu có chuyện rơi vào thế bị động như này!

Tây Vương Mẫu làm khách quý đặc biệt, thấy bọn họ tức tối không cam lòng thì bèn vội an ủi: "Không sao, chúng ta hậu phát chế nhân, không thể kém hơn bọn chúng được." (Hậu phát chế nhân: ra tay đánh sau, chờ đợi áp chế đối thủ.)

Âm nhạc nổi lên, vẫn là phong cách Dao Trì chúc thọ năm xưa, chẳng qua lần này Tây Vương mẫu không phải nhân vật chính nữa mà là các tiên nữ Dao Trì, ai nấy đều đeo vàng đeo bạc, tung người bay ra y như quầy triển lãm châu báu di động, từ đầu sợi tóc đến đầu ngón chân đều toát lên hai chữ giàu sang.

Bàn về khoe giàu thì bọn họ mới là người thắng.

Bì Tu đột nhiên tỉnh táo tinh thần, chỉ vào hai người đang bay nhảy ở đằng trước Văn Hi: "Sau này tôi cũng kiếm cho em một bộ giống hệt như kia."

Văn Hi híp mắt nhìn vàng bạc kim cương hột xoàn chói mắt trên sân khấu, ngập ngừng nói: "Thôi đừng......"

Dao Trì chúc thọ khúc là điệu múa truyền thống của thiên đình, đào tiên yến năm nào cũng biểu diễn một lần. Nếu nói đào tiên yến là "Đêm hội mùa xuân" của thiên đình, vậy thì Dao Trì chúc thọ khúc chính là "Khó quên đêm nay" của thiên đình. ("Đêm hội mùa xuân" là chương trình gala chào năm mới của TQ, còn "Khó quên đêm nay" là một bài nhạc kinh điển nổi tiếng hay được hát vào dịp năm mới.)

Thế nhưng hôm nay "Khó quên đêm nay" đã được tiến hóa hết nấc, biến thành Dao Trì chúc thọ khúc phong cách pop. Khi các tiên nữ kết thúc bài vũ đạo cải biên, cất bước đi xuống sân khấu, hội trường nổ ra tràng pháo tay liên miên không dứt.

Đã là năm 2019 rồi, ai mà chẳng thích các chị gái xinh xắn hát hay nhảy pop đẹp chứ?

Trận này, thất bại đã thuộc về các lão sư phụ chỉ biết đánh quyền.

Trong tiếng vỗ tay tưng bừng, tổ hợp bát tiên già yếu bệnh tật tiến lên sân khấu, vẫn là màn Bát Tiên Quá Hải quen thuộc đến không thể quen thuộc hơn, thế nhưng vẫn thôi thúc những khán giả hoài cựu trầm trồ khen hay.

Mặc dù mọi người cũng hùa theo khen cùng, nhưng mà chẳng biết rốt cuộc hay ở chỗ nào.

Màn sân khấu kéo xuống, một tiếng gảy bass đột nhiên xuyên thủng tất cả âm thanh ồn ào, sân khấu cháy bùng lên dưới ánh đèn vàng, đứng trước nhất là Thích Ca với Phật quang chói lọi trên đỉnh đầu, đang phất tay chào hỏi khán giả.

Tiết mục đặc biệt của Tây phương giáo! Bát Nhã Ba La Mật Đa Tâm Kinh phiên bản rock 'n roll heavy metal!

Thích Ca hát chính, Khổng Tuyên đánh trống, Văn Thù đàn guitar, Phổ Hiền chơi bass.

Quan Thế Âm vào vai DJ, bá cháy nhất!

Tiếng nhạc quá chất! Không lắc là sẽ bị đụng nằm ra đất!

Bầu không khí được dấy lên, hội trường biến thành sàn nhảy, không bằng nhảy múa, xem chương trình không bằng nhảy múa, tất cả chỉ cần lắc lư và bung lụa.

Đến khi các cụ già múa may quay cuồng biểu diễn xong, cảm xúc của khán giả mới ổn định lại, giờ đến phiên các em nhỏ lên sân khấu.

Lớp của Bì Thiệu Đệ xếp thứ hai từ dưới lên, các bạn nhỏ ở hai lớp trước biểu diễn xong, liền đến phiên bọn nó. Nhậm Kiêu đã sớm khuân vác đồ nghề chực sẵn ở trước bục diễn, chuẩn bị quay chụp 360° không góc chết toàn bộ kỷ niệm Bì Tụ Bảo lần đầu lên sân khấu.

Khi Chổi Nhỏ cầm chổi đi ra, Văn Hi bắt đầu vỗ tay nhiệt tình, Bì Tu phát hiện Chổi Nhỏ lúc ở quán cơm thì không có gì nổi bật, nhưng khi đứng giữa đám bạn cùng lớp thì y như hạc giữa bầy gà.

Cậu nhóc 80 tuổi cao 1m75 mặc bộ đồ chú sóc, đứng trên sân khấu nghiêm túc quét dọn, Văn Hi ở dưới khán đài giơ điện thoại quay lia lịa được một loạt video TikTok.

Người khác đều đang xem công chúa Bạch Tuyết và bảy chú lùn, chỉ có nhân viên quán cơm là xem con sóc quét dọn trong góc.

Hầu Nhị tặc lưỡi: "Với chiều cao và gương mặt của Tụ Bảo nhà ta thì đáng lẽ phải diễn hoàng tử mới đúng chứ. Sao lại diễn con sóc thế kia, con sóc đứng đó mà cao hơn cả đám còn lại, ai không biết còn tưởng con chuột thành tinh."

"Chuột không thành tinh thì mới không biết quét nhà." Tô An đẩy kính, nhìn Bì Tụ Bảo trên sân khấu, cảm giác mình vừa phát hiện cơ hội làm ăn mới.

Bốn tiết mục của đám trẻ con kết thúc, các thí sinh trong cuộc bình chọn cũng bắt đầu lục tục đi vào hậu trường. Bì Tu ngồi một lúc liền đứng dậy chuẩn bị lên sân khấu.

Hắn dặn dò đám nhân viên ngồi xung quanh nhớ trông chừng Văn Hi, chú ý đừng để nhân yêu quỷ quái linh tinh nào sáp lại đây, rồi sau đó hôn Văn Hi một cái ngay trước mặt tất cả mọi người: "Không được chạy loạn nhé."

Văn Hi đỏ mặt nói đã biết, bấy giờ lão yêu quái mới cất bước đi về phía hậu trường.

Hậu trường chen chúc lúc nhúc một đống thí sinh, Bì Tu phải dùng uy thế yêu lực mới mở đường máu đi tới phòng dành cho mình được, hắn đẩy cửa ra, ngạc nhiên cạn lời nhìn Na Tra với hai búi tóc bánh bao đang ngồi trên sô pha,

Bì Tu đóng cửa rồi lại mở cửa, mở cửa rồi lại đóng cửa, mãi đến khi Na Tra chửi cút vào đây thì hắn mới đi vào trong phòng.

Bì Tu: "Cậu..... hát bài gì thế?"

Na Tra mặc đồ diễn, ngồi trên sô pha hút thuốc, mặt mày hằm hằm khó chịu.

Y vỗ vỗ Vòng Càn Khôn và Hỗn Thiên Lăng bên cạnh mình, làu bàu nói: "Múa vòng múa lụa, ông đây biểu diễn thể thao nghệ thuật!"

61.

Sau lưng đàn ông trưởng thành luôn cất giấu nỗi niềm chua xót, người ngoài không hiểu và cũng không cần phải hiểu, chỉ cần biết thông cảm với nỗi khổ riêng của mỗi người là đủ rồi.

Bì Tu là một người đàn ông trưởng thành có gia đình, nhìn thấy Na Tra trở về với tạo hình tuổi ấu thơ, hắn đương nhiên sẽ không hỏi nhiều.

Nhưng có vài thứ dù che miệng thì cũng sẽ lộ ra từ kẽ hở.

Na Tra: "Anh muốn cười thì cứ cười mẹ đi, đừng nhịn."

Bì Tu: "Xin lỗi, há há há há há há há......."

Na Tra lạnh lùng nhìn hắn cười ngả nghiêng như con lật đật, bàn tay nắm Hồng Anh Thương càng lúc càng siết chặt, ngay khoảnh khắc y nhịn hết nổi định đâm lão già khốn nạn này một phát, Bì Tu rốt cuộc cũng bình tĩnh lại.

Hắn khẽ đằng hắng một tiếng, hỏi một vấn đề mang tính kỹ thuật: "Múa lụa phải cần có gậy nữa nhỉ, cậu có gậy không?"

Na Tra mặt vô cảm buộc Hỗn Thiên Lăng vào Hồng Anh Thương thu nhỏ.

Bì Tu: ........

Bì Tu: "Xin lỗi, làm phiền chút, liệu tôi có thể......"

Na Tra lạnh lùng nhìn hắn: "Nếu tôi nói không thì anh sẽ không cười hả?"

Bì Tu lắc đầu, phát ra tràng cười hô hố như chuông tạ.

Lúc Dương Tiễn mang Hao Thiên Khuyển lại đây, còn chưa mở cửa đã nghe thấy tiếng cười của Bì Tu, Hao Thiên Khuyển cau mày thắc mắc: "Họ Bì điên rồi à?"

Dương Tiễn vỗ vỗ lưng nó: "Lễ phép chút đi."

Hắn đẩy cửa ra, ánh mắt chủ tớ hai người đối diện với ánh mắt Na Tra đầu bánh bao đang cầm Hồng Anh Thương toan hành hung.

Sau hai giây im lặng, Dương Tiễn đóng cửa lại.

Dương Tiễn: "Ngại quá tôi nhầm phòng."

Na Tra: .......

Na Tra: "Cút về đây cho ông!"

Dương Tiễn và Hao Thiên Khuyển ngồi lên một cái ghế sô pha khác, Dương Tiễn còn có thể giữ vẻ mặt bình tĩnh, giấu hết cảm xúc xôi trào mãnh liệt vào trong lòng, thế nhưng công lực của Hao Thiên Khuyển quá thấp, chỉ có thể cúi đầu dựa vào ngực Dương Tiễn, nhếch mép hềnh hệch ở nơi mà Na Tra không nhìn thấy.

Nhị Lang Thần vỗ vỗ lưng Hao Thiên Khuyển, lễ phép hỏi: "Tam thái tử chuẩn bị chu toàn thế này là định biểu diễn tiết mục gì thế?"

Bì Tu lại phì cười ra tiếng, song lúc Na Tra liếc sang, hắn đã nhanh chóng cúi đầu làm bộ tôi rất chuyên nghiệp tôi tuyệt đối không có cười.

Na Tra ngó chiếc va li da màu đen dưới chân Dương Tiễn, hỏi lại: "Thế Nhị Lang chân quân định diễn tiết mục gì?"

Dương Tiễn ung dung đáp: "Tôi chỉ đọc thơ diễn cảm thôi ấy mà."

Na Tra hất cằm: "Thế trong cái va li kia đựng gì vậy?"

"Đồ Tiểu Thiên lát nữa dùng biểu diễn." Dương Tiễn bình thản nói.

Na Tra nghe bảo là tiết mục của Hao Thiên Khuyển thì tắt ngúm hứng thú, tựa vào sô pha hàm hồ nói: "Tôi chỉ là ờm..... thể dục thôi."

Hao Thiên Khuyển nghe không rõ, bèn ngồi ngay ngắn lại, trố mắt hỏi: "Thể dục gì cơ?"

Dương Tiễn nhíu mày: "Thể dục theo đài ấy hả?"

Bì Tu: ......

Đụ! Mình không thể cười, thật sự không thể cười. Nể tình Na Tra cùng bị phao tin đá phò, mình không thể cười được.

Na Tra đen mặt, nhỏ giọng nói: "Thể dục nghệ thuật!"

Dương Tiễn: "Ồ, ra là thể dục nghệ....."

Nhị Lang chân quân đột nhiên im bặt, tuy sắc mặt vẫn như thường, thế nhưng con mắt thứ ba giữa trán lại đang trợn to vì kinh hãi quá độ, không thể nào che giấu nổi sự kích động trong lòng.

Hao Thiên Khuyển vùi sâu mặt vào ngực hắn, cố nhéo mạnh bắp đùi mình, không thể để tiếng cười bật ra.

Na Tra đã nhìn thấu tất cả, chuyện đã lỡ thôi thì kệ: "Muốn cười thì cười đi, đjt mẹ nó đừng có nghẹn như mắc táo bón thế!"

Dương Tiễn xoa xoa lưng cho Hao Thiên Khuyển đang nín cười đến run rẩy trong ngực mình, hắng giọng nói: "Rất tốt, hết sức mới mẻ. Tam thái tử sao lại nảy ra ý tưởng này vậy?"

Thấy Bì Tu dỏng tai lên, Na Tra lạnh lùng nói: "Khỏi lo, ông đây đếch hứng thú với cái giải nam tiên đẹp trai nhất kia đâu."

Bì Tu: "Tôi đã nói gì đâu, tôi chỉ tò mò thôi mà."

Na Tra hắng giọng: "Dù sao tôi cũng chẳng tranh cái giải ấy với các anh làm gì, chẳng qua vì chút nguyên nhân nên tôi mới biểu diễn cái này thôi, còn nguyên nhân gì thì không thể nói được, thế đấy, over."

Dương Tiễn cười bảo: "Khéo ghê, tôi cũng chẳng hứng thú với cái giải này."

Hắn liếc sang Bì Tu: "Hôm nay trông có vẻ ông chủ Bì có chuẩn bị mà đến."

Bì Tu chỉnh lại cổ áo, đang định lên tiếng thì đã nghe thấy Na Tra giở giọng cười khẩy.

"Áo cổ chữ V, quần bó sát người, ăn vận như trai bao cao cấp ấy nhỉ, tối nay trai bao Bì định biểu diễn mấy phút thế?" Nói xong Na Tra còn khịt khịt mũi: "Xịt cả nước hoa nữa chứ, đúng là võ trang đầy đủ."

Dương Tiễn gật đầu: "Đối phó với Nhai Tí thì đúng là nên chuẩn bị đầy đủ một chút."

Nhắc đến Nhai Tí Là sắc mặt Na Tra liền khó chịu: "Nói thật, trước khi gặp hắn, tôi còn nghĩ mấy anh nói quá lên cơ, làm gì có ai mà đáng ghét thế được. Nhưng mà sau khi gặp thì......"

"Biết hắn đáng ghét thì bớt giao du với hắn đi." Bì Tu nhắc nhở: "Lão Chân Long đẻ chín đứa con, đứa nào cũng khó chơi, đặc biệt là Nhai Tí, cậu nên cẩn thận là trên hết."

Ba người đang nói chuyện thì chợt có tiếng gõ cửa, tiểu tiên quan của sở giám sát đẩy cửa đi vào, thấy ba vị hạng đầu đều có mặt thì vội chào hỏi rồi thưa: "Thưa chân quân, đã đến lúc ngài mang Hao Thiên Khuyển ra cánh gà chuẩn bị lên sân khấu rồi ạ."

Na Tra hỏi: "Vậy bọn tôi thì sao?"

Tiểu tiên quan cúi đầu xem thứ tự tiết mục: "Đợi sau khi tiết mục của Hao Thiên Khuyển kết thúc thì sẽ đến phần cuối cùng là nam tiên đẹp trai nhất, nếu hai vị không ngại thì có thể ra cánh gà luôn bây giờ cũng được."

Bì Tu phủi quần: "Đi thôi, chờ ở đây cũng chán chết, chúng ta cùng đi."

Tiện thể xem coi con chó mực của Dương Tiễn định diễn trò gì, giấu giấu diếm diếm tiết mục của chó nhà mình như thế, lại còn mang cả va li da theo, ai không biết còn tưởng sắp diễn ảo thuật biến ra con chó cơ.

Na Tra tuy bất đắc dĩ song vẫn tạo pháp quyết khiến người khác không chú ý tới mình, sau đó ra ngoài cùng Bì Tu và Dương Tiễn.

Thú cưng đợi ở cánh gà có thể nói là vô cùng đa dạng, các lộ tiên gia đều mang thú cưng nhà mình ra để thể hiện tài năng.

Bì Tu thề rằng, dù là đoàn xiếc thú lớn nhất thế giới cũng không đặc sắc bằng nơi này. Trương Quả Lão còn làm con lừa của lão biểu diễn chạy trên bóng nữa chứ, đúng là gừng càng già càng cay, chẳng chịu thua kém lớp trẻ tí nào.

Chương trình của phần thi bình chọn sẽ tiến hành dựa theo thứ hạng từ thấp đến cao, Hao Thiên Khuyển diễn cuối cùng, sau khi Thỏ Ngọc xếp hạng hai biểu diễn đá cao xong, Dương Tiễn liền xoa lưng Hao Thiên Khuyển: "Đừng sợ, ở nhà em đã luyện tập kỹ càng rồi, hãy tin tưởng bản thân mình."

"Em đâu có sợ." Hao Thiêu Khuyển lầu bầu, khom lưng lấy một cây đàn violin từ va li ra, xị mặt bước lên sân khấu.

Bì Tu: ........

Không ngờ lại bắt Hao Thiên Khuyển kéo violin cơ đấy, làm chó nhà Dương Tiễn cũng khó khăn quá.

Na Tra nhìn Hao Thiên Khuyển lên dây vào thế sẵn sàng, lẩm bẩm nói: "Dương Tiễn, anh táo bạo ghê nhỉ."

Người khác toàn diễn xiếc thú, Hao Thiên Khuyển mặc com lê lên sân khấu, tay cầm violin bằng gỗ cao cấp, tức khắc kéo cao cấp bậc phẩm vị của buổi dạ hội.

Bì Tu cũng lấy làm mừng rỡ, may mà họ Dương không tranh với hắn.

Dương Tiên nhoẻn miệng cười: "Giờ mới đến phần hay này, hai người xem cho kỹ đi."

Đèn tựu quang chiếu vào Hao Thiên Khuyển, hội trường bỗng chốc yên tĩnh lại, theo dõi nó chậm rãi kéo dây đàn. Bì Tu dỏng tai lắng nghe, nghĩ bụng đây không phải Chopin thì chắc cũng phải là Serenade.

Thế nhưng, âm thanh thứ nhất nhất vừa cất lên, Bì Tu liền cảm thấy đại sự không ổn rồi.

Nghe một tràng rè rè kẹt kẹt la la, Na Tra nhướn mày hỏi: "Ngôi sao nhỏ? Chỉ như này? Chỉ như thế này thôi hả?"

Dương Tiễn liếc y: "Vội cái gì."

Ngay lúc mọi người tràn trề thất vọng, sân khấu đột nhiên bốc lên một trận khói, hình người của Hao Thiên Khuyển biến mất, thay vào đó là một con chó mực ôm violin.

Tuy nhiên tiếng đàn violin không hề ngừng, Hao Thiên Khuyển ngồi trên sân khấu ôm violin, hai chân trước một chân ấn dây một chân kéo vĩ, giai điệu Ngôi sao nhỏ vang vọng khắp cả hội trường dạ hội.

Hai giây sau, tràng pháo tay nhiệt liệt bùng nổ, Na Tra cũng phải vỗ tay: "Ba mắt, anh quả là đỉnh đấy."

Người kéo violin thì không có gì lợi hại, nhưng chó kéo thì lại khác.

Huống chi lại còn là người biến chó, trước nay chưa từng có, Dương Tiễn quả đúng là nhà thuần thú hạng nhất!

Dương Tiễn quá trâu bò!

Giải nhất đã về tay không còn nghi ngờ gì nữa, một bài Ngôi sao đỏ đưa Hao Thiên Khuyển lên bục cao danh vọng, có điều vị cẩu thần này lúc đi xuống thì quên mất mình vẫn đang giữ nguyên hình, chuẩn bị đứng thẳng bước đi thì suýt chút nữa gió thổi man mát háng lạnh toát, cuối cùng Dương tiễn phải lên ôm chó xuống.

Dương Tiễn cẩn thận cất đàn vào trong va li, chờ Hao Thiên Khuyển biến về hình người, hắn bèn giang tay ôm Tiểu Thiên vào lòng, nói với gương mặt bình tĩnh: "Chẳng giấu gì mọi người, tôi cảm động sắp khóc rồi, đây có lẽ chính là cảm giác nhà có con nhỏ trưởng thành."

Bì Tu: ........

Na Tra: ........

Ê ê không cần phải thế đâu.

Hai người hạn hán lời, chợt nghe thấy sau lưng vang lên một tiếng Hello êm ái.

Quay đầu lại, nhận ra đó là tuyển thủ duy nhất đến từ phía Tây phương, hiện đang xếp thứ sáu trong bảng bình chọn – Thích Ca Mâu Ni.

Thích Ca cười híp mắt chắp tay chào ba người: "A Di Đà Phật, hello, how are you?"

Thầy giáo Na Tra phản ứng nhanh nhạy: "I'm fine, thank you. And you?"

Thích Ca vẫn mặc bộ đồ rock and roll heavy metal ban nãy, ông tháo kính râm, để lộ gương mặt tràn đầy Phật tính: "Dạo này giá cổ phiếu tăng mạnh, hương khói thịnh vượng, rất chi là fine."

Bì Tu: "Nói chuyện thì nói bình thường đi, đừng chen tiếng nước ngoài chứ."

Thích Ca nở nụ cười: "Anh nói đúng, phải nhập gia tùy tục."

Bì Tu thấy ông tràn trề tâm ý siêu độ, bỗng nhớ tới chuyện nhà Văn Hi, hắn đi tới bên cạnh Thích Ca, thấp giọng hỏi: "Có việc này tôi muốn thỉnh giáo ngài."

Thích Ca niệm A Di Đà Phật, tỏ ý bảo Bì Tu nói.

Bì Tu cứ ngập ngà ngập ngừng, mãi mới mở lời: "Nếu có người mang tội ác tày trời, không được xuống địa ngục đầu thai, vậy liệu có thể vãng sinh đến Tây Thiên cực lạc không?"

Thích Ca nhìn chằm chằm hắn một hồi, nói: "Anh..... Đây không phải hỏi bẫy đó chứ?"

Bì Tu sầm mặt, Thích Ca vội giải thích: "Bao nhiêu năm qua, Đạo giáo Đông phương cứ luôn bôi đen Tây phương giáo, cho nên có hơi sợ ý mà."

Bì Tu thề thốt: "Tôi đảm bảo đây không phải hỏi bẫy."

"Anh cứ yên tâm, tuy Tây phương giáo chúng tôi ngày ngày bị chúng tiên Hồng Hoang chê bai, nhưng chúng tôi cũng có giới hạn của mình, loại ác nhân như thế có đút nhiều tiền đến mấy chúng tôi cũng không chứa chấp đâu."

Nói đoạn, Thích Ca còn nhấn mạnh giới hạn của Tây phương giáo: "Phật không độ phường xấu xa, A Di Đà Phật."

Bì Tu gật đầu trả lễ, không nhắc đến chuyện vãng sinh nữa, yên lặng chờ trong cánh gà. Lát sau, Ngưu Lang xếp hạng năm cũng đi vào cánh gà, bước tới chào hỏi Bì Tu, hai người trao đổi vấn đề thi môn số hai một lúc rồi lại chìm vào im lặng.

Nhai Tí xếp hạng bốn ung dung tới sau, đàn em một hai ba bên cạnh vội vàng châm thuốc cho lão đại.

Bì Tu chỉ liếc hắn một cái rồi dời mắt đi, Na Tra mặc đồ diễn đứng trong góc giả làm cây nấm, ba con mắt của Dương Tiễn đều dán vào chó nhà mình, hoàn toàn chẳng ngó ngàng đến vị thần bài bến Thượng Hải có mái đầu 3:7 này.

Nhai Tí cũng chẳng để tâm, hắn chủ động đến thăm hỏi Bì Tu, cất tiếng cười bảo: "Hiếm khi thấy ngươi tham gia loại hoạt động này, xem ra đúng là túng tiền thật nhỉ."

Bì Tu không để ý đến hắn, thế nhưng trong lòng đã bắt đầu nhớ Văn Hi.

Nếu nhóc con mà ở đây thì nhất định sẽ nép trong ngực mình, nói đừng để ý thằng cha lắm mồm này làm gì.

Nhai Tí thấy hắn không trả lời thì cười nói: "Tuy giờ ngươi đang xếp hạng nhất, nhưng cuối cùng chức quán quân nhất định sẽ về tay ta."

Bì Tu rốt cuộc cũng bố thí cho hắn một cái liếc mắt, hờ hững bảo: "Ngươi nhìn ngoài cửa sổ đi, phi thuyền Thần Châu số 18 bay lên trời rồi đấy."

Lên mặt trăng mà ăn vạ đi chú em ạ.

Nhai Tí chưa hiểu ra ý Bì Tu, song cũng biết đấy chẳng phải lời hay ý đẹp gì, khuôn mặt hắn lập tức trở nên dữ tợn, con ngươi dựng thẳng như mắt rồng.

Bì Tu lại nói: "Trước khi động thủ thì nhớ tự xét lại mình, ngẫm xem mình được mấy cân mấy lạng."

Nhai Tí được đám đàn em can ngăn đưa sang bên khác nghỉ ngơi, Phì Di ghé vào tai hắn thầm thì: "Đại nhân, xin ngài hãy tạm thời nhẫn nhịn, bây giờ bọn chúng càng vênh váo thì lát nữa càng mất mặt ê chề."

Nhai Tí hừ giọng: "Tốt nhất là như thế."

Hắn âm trầm lườm Bì Tu một hồi, đột nhiên hỏi: "Bà xã mà hắn mới cưới có đến không?"

"Dạ có đến ạ, đang ngồi ngay ngoài kia." Phì Di khom lưng.

Nhai Tí cười: "Đều là bạn cũ, kết hôn sao có thể không chúc mừng được." Hắn quay đầu nhìn Phì Di: "Lát nữa dẫn ta đi nghía coi, để xem là mỹ nhân nhường nào mới có thể khiến họ Bì chết mê chết mệt như thế."

Là phần quan trọng của chương trình, từ lúc bắt đầu phần nam tiên đẹp trai nhất luôn nhận được những tràng hoan hôn hú hét tưng bừng.

Đến khi Thích Ca lên sân khấu, tiếng vỗ tay đột nhiên ngừng lại, tiếng hoan hô cũng giảm xuống, thay vào đó là tiếng Phật hiệu vang vọng khắp nơi.

Đoàn giao hữu Tây phương thua người không thua trận, khẩu hiệu A Di Đà Phật tiếp ứng, tuyệt đối chẳng thua kém bất cứ nhà nào!

Thích Ca hắng giọng, dù sao cũng là main vocal của ban nhạc rock Tây phương, tiếng ca 'O Sole Mio thanh thoát cất lên, trên đỉnh bỗng chốc chói lọi Phật quang, hệt như có tám trăm ngọn đèn cùng chiếu rọi.

Ánh sáng thánh khiết phủ kín toàn bộ hội trường, tiếp sau 'O Sole Mio là Hallelujah, cuối cùng đẩy lên cao trào với giai điệu "Ơi hỡi nữ thần hân hoan cao quý và xinh đẹp, ánh hào quang chói lọi chiếu rực khắp đất trời". (Ode to Joy – Khải hoàn ca)

Trong nháy mắt, Phật tính đạt tới đỉnh điểm, toàn thể khám giả nhắm hai mắt, thành kính dâng hương, không dám khẩn cầu trời xanh, chỉ xin hát thêm một lần nữa.

Ca khúc kết thúc, Ngưu Lang thở dài: "Làm sao bây giờ, tôi chưa chuẩn bị gì cả."

Bì Tu ngạc nhiên: "Anh không biết là có chương trình à?"

Ngưu Lang xua tay: "Ngày nào cũng bận đưa đón con đi học, làm gì có thời gian mà chuẩn bị tiết mục."

Hắn còn chưa kịp nói thêm gì với Bì Tu thì đã bị MC gọi lên sân khấu. Đứng dưới ánh đèn tụ quang, Ngưu Lang hơi rụt người, nói chuyện cũng lắp ba lắp bắp.

"Tôi có thể đứng, đứng ở đây, vô, vô cùng cám ơn vợ của tôi, các em vợ của tôi....." Nhìn Chức Nữ ngồi dưới đám đông đang giơ bảng đèn tên mình, Ngưu Lang nở nụ cười, tâm tình dần bình tĩnh lại.

"Dạo gần đây bận rộn quá, chẳng chuẩn bị được tiết mục nào, bản thân tôi cũng không có năng khiếu gì." Nói đoạn, Ngưu Lang chắp tay ôm quyền, hô lớn: "Vậy xin dành tặng mọi người lời chúc mừng năm mới đi!"

Hội trường tức khắc lặng thinh, nụ cười trên mặt Chức Nữ cứng ngắc, Tây Vương Mẫu hít sâu cố nén ham muốn chửi người của mình lại.

Tiếng vỗ tay vang lên, Bì Tu nhìn vẻ mặt của Chức Nữ dưới khán đài, nhủ bụng Ngưu Lang quả là đàn ông đích thực, thật dũng cảm.

Hi vọng sau khi về đến nhà, hắn vẫn có thể giữ được tâm thái lạc quan như vậy.

Ngưu Lang vội vã đi xuống, Nhai Tí dứng dậy cởi áo khoác lông trên người ra, cầm lấy bảo kiếm trong tay Phì Di, bước lên sân khấu.

Bì Tu buộc phải thừa nhận rằng, mặc áo lông chồn giữa tháng sáu, đúng là đồ não úng nước, với chỉ số IQ của tên Nhai Tí này mà muốn giành giải nhất hả, thôi cút cút ra sau đi.

Nhai Tí lên sân khấu, toàn bộ khán đài lặng ngắt như tờ, chỉ có Phì Di ở dưới hào hứng vẫy tay kêu gọi mọi người nhiệt liệt hoan nghênh.

Văn Hi lần đầu nhìn thấy Nhai Tí, y hồi tưởng lại gương mặt Thao Thiết mà mình từng gặp một lần, ghé lại gần Hầu Nhị nói: "Tôi thấy Nhai Tí không đẹp bằng Thao Thiết."

Hầu Nhị gật đầu: "Em cũng thấy thế, nhưng mà mọi người ai cũng bảo Nhai Tí mới là đẹp nhất trong số các con trai của Lão Chân Long."

Cậu cắn hạt dưa tanh tách: "Nếu không cần đôi mắt nữa thì hiến cho người nào cần cũng được mà."

Hầu Đại cốc đầu cậu chàng: "Trật tự đi, chớ nói linh tinh."

Tiếng nhạc dài vang lên, Nhai Tí chầm chậm rút trường kiếm ra, sau đó nhấc lên, đút vào miệng từng chút từng chút. Na Tra nhìn mà nhe răng trợn mắt, làm bộ muốn nôn.

Bì Tu ngó y: "Có phải là cậu đâu, cậu kích động làm gì."

Na Tra bịt miệng nói: "Không được, tôi xem mà thấy khó chịu quá." Y nhìn chằm chằm Nhai Tí đang đứng nuốt kiếm: "Trình độ nuốt kiếm như này thấp quá, có giỏi thì gập ngửa lưng ra coi."

Vừa mới dứt lời, Nhai Tí bỗng nhiên gập hông chống đất, phát huy đặc tính thân thể mềm dẻo của Long tộc đến mức tối đa, hoàn thành phần trình diễn gập lưng nuốt kiếm một cách hoàn mỹ.

Hệ số độ khó 9.9, hệ số hoàn thành 9.9.

Na Tra giơ tay vả miệng: "Ai bảo mày lắm mồm này."

Khán đài chấn động bởi màn đó của Nhai Tí, khán giả bắt đầu vỗ tay nhiệt liệt, Cừu Phục cũng phải vỗ bành bạch mấy cái: "Quá liều mạng, chỉ vì một cái danh nam tiên đẹp trai nhất, có đáng không? Người già đừng ở trên bục gập lưng chứ, khó giữ khí tiết tuổi già."

Nòi rồng ngàn tuổi lên sân khấu diễn xiếc thú, đèn flash bên dưới chớp lóe lia lịa, trong diễn đàn cái tên Nhai Tí lập tức nổi lên trang đầu. Phì Di vừa xem diễn đàn vừa vui mừng hớn hở.

Hình ảnh gã mong chờ cuối cùng cũng xuất hiện rồi!

Kết thúc biểu diễn, Nhai Tí nhếch mép cười khinh khỉnh với Bì Tu, nghĩ thầm tên già keo kiệt nhà ngươi thì lấy cái vẹo gì mà đấu lại ta.

Bì Tu vẫn giữ vẻ mặt lạnh lùng, mặc kệ hết thảy khiêu khích.

Na Trá hít sâu một hơi, đeo vòng cầm dây tiến lên sân khấu, Dương Tiễn nhìn theo bóng y bước lên bục, chậm rãi nói: "Tôi thấy cậu ta còn liều hơn cả Nhai Tí"

Bì Tu gật đầu: "Tôi cũng cảm thấy thế."

Hao Thiên Khuyển bật cười ra tiếng: "Rốt cuộc tại sao anh ta lại làm vậy?"

Dương Tiễn nhớ lại thưở phong thần chiến còn chưa bắt đầu, điềm tĩnh nói: "Hồi bé cậu ta hay chơi với Hỗn Thiên Lăng và Vòng Càn Khôn, lần nào mẹ cậu ta cũng ở cạnh khen làm tốt lắm. Có lẽ cậu ta nhớ mẹ chăng."

Na Tra nhớ mẹ vừa lên sân khấu, toàn bộ hội trường như chết lặng, mãi đến khi một kẻ to gan nào đó phì cười, tất cả mọi người mới cười rũ rượi trước bản mặt đen xì của tam thái tử.

Âm nhạc vang lên, tam thái tử ba đầu sáu tay tóc bánh bao, cầm trong tay Hồng Anh Thương và Vòng Càn Khôn, đồng thời tiến hành múa vòng lẫn múa lụa, điệu múa uy thế hừng hực, Phong Hỏa Luân đạp dưới chân, y nhảy lộn nhào ra sau rồi giơ tay bắt gậy, hết thảy đều hoàn thành xuất sắc không chỗ nào để chê.

Trong lúc biểu diễn, y còn có thời gian mà nở nụ cười xấu xa với Lý Tịnh ngồi trong góc, khiến Lý Thiên Vương hoảng hốt vội vàng chuồn đi.

Diễn đàn lại lần nữa đảo điên quay cuồng.

Các đề tài #Tam thái tử thể dục nghệ thuật#, #Tam thái tử điên rồi#, #Na Tra đầu bánh bao# nhanh chóng chiếm cứ hot search, độ hot tăng cao vùn vụt không giảm, Phì Di nhìn mà quýnh lên, vội gửi tiền cho Phùng Đô để đẩy bài cho Nhai Tí.

Dương Tiễn và Bì Tu đứng bên dưới vỗ tay chân thành, trầm trồ cảm thán ——

Quá liều mạng, đây có lẽ chính là sự quyết đoán của một nghệ thuật gia chăng.

Hao Thiên Khuyển nhìn ngây ngẩn: "Thật ra nhảy đẹp phết đó chứ."

Sau khi kết thúc động tác cuối cùng, Na Tra vội vã xuống sân khấu, tràng pháo tay kéo dài mãi không dứt, mọi người đều tràn đầy mong đợi với màn trình diễn tiếp theo của Dương Tiễn.

Hai đại thần Nhai Tí và Na Tra đều đã liên tiếp té xuống thần đàn rồi, không biết vị Nhị Lang chân quân này sẽ thể hiện tới trình độ nào, dù sao cũng là kẻ hung hăng năm xưa từng phá núi cứu mẹ, hẳn sẽ chẳng kề kém cạnh.

Mọi người cùng kích động chờ đợi, ngóng nhìn Nhị Lang chân quân mở tờ giấy trong tay ra, hắng giọng nói: "Tôi xin mang đến cho mọi người một áng thơ trữ tình, tiêu đề là ——"

"Tôi và chú chó của tôi."

Bì Tu: .......

Hao Thiên Khuyển: .......

Bì Tu quay đầu hỏi: "Mày có biết hắn sẽ điên như vậy không?"

Hao Thiên Khuyển choáng váng: "Tôi chỉ biết ảnh định đọc thơ diễn cảm, chứ đâu biết ảnh sẽ đọc cái này!"

Siêu sao đúng là siêu sao, Dương Tiễn vừa mới đọc được ba dòng là trang đầu diễn đàn đã tràn ngập tin tức, tam thái tử điên rồi cũng đã trở thành hoa cúc hôm qua.

"Tuy đã biết trước là Nhị Lang Quân mê chó nhưng không ngờ lại cuồng đến mức này."

"Thảo luận, xác suất đầu thai thành chó nhà Nhị Lang Quân là bao nhiêu?"

"Có ai biết Hao Thiên Khuyển học violin ở lớp nào không, tôi muốn đăng ký cho con trai tôi."

........

Dương Tiễn đọc thơ diễn cảm đại ý là Hao Thiên Khuyển tốt, rất tốt, vô cùng tốt.

Thế nhưng loại chó tốt như này mấy người nuôi chẳng nổi đâu, tôi đành khoe khoang chút để thỏa mãn lòng hiếu kỳ của mấy người vậy.

Bài thơ dạt dào cảm xúc cuối cùng hạ màn với cảnh Hao Thiên Khuyển thẹn quá hóa giận, lao lên ôm chủ nhân.

Văn Hi ngồi bên dưới hồi hộp căng thẳng chờ đợi Bì Tu lên sân khấu, chủ yếu là vì mấy trò mất mặt trước đó khiến y rất không yên tâm với tiết mục mà Bì Tu che che giấu giấu.

Y thật sự rất sợ Bì Tu hăng máu ganh đua với Nhai Tí quá, cuối cùng lại diễn đập đá tảng trên ngực thì toi, mất mặt là một chuyện, nhưng nhỡ cơ thể xảy ra vấn đề gì thì mình biết phải làm sao.

Sân khấu tối đen cuối cùng cũng bừng sáng, tiếng nhạc ái muội từ từ cất vang, dưới ánh đèn tựu quang, một chiếc cột thép chầm chậm mọc lên.

Nhai Tí nhíu chặt mày, ngờ ngợ cảm giác tình huống đã lệch khỏi tầm khống chế của mình.

Đột nhiên, ánh đèn chiếu thẳng vào cột thép vụt tắt, Bì Tu từ trên không trung chậm rãi hạ xuống, một tay nắm cột xoay tròn trượt xuống đất, mở ra hai chiếc nút trên áo sơ mi trắng và cả quần tây đen, phô bày triệt để dáng người rắn rỏi hoàn mỹ.

"Uầyyyy ——"

Toàn thể hội trường hít sâu, tay của đám yêu quái quay video livestream đã run run rẩy rẩy, da đầu bọn họ như tê dại, trơ mắt nhìn Bì Tu nhấc chân kẹp lấy cái cột thép thẳng tắp kia.

Chân sau xoay tròn, cổ áo Bì Tu lộ ra một mảng cơ ngực, lão già còn tâm cơ bôi thêm một lớp sáp bóng, khiến da thịt sáng lên rực rỡ dưới ánh đèn tựu quang.

Tiếng nhạc đột nhiên cao lên, khán giả toàn khán đài cũng bắt đầu gào thét!

"Óa óa! Chết con mẹ nó em rồi!"

"Ôm cột làm gì! Anh có giỏi thì ôm em đi!"

"Đệt mợ mị ngấttttt!"

Cái cột thép Bì Tu đang quay quanh để nhảy múa tuy rằng thẳng, thế nhưng cái cột trong lòng ngàn vạn người thì đã cong rồi.

Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy vì hư danh mà buôn xôi bán thịt, hình tượng hung thú triệt để vỡ nát từ đây, bất kể là người hay quỷ giờ phút này đều đang ra sức hú hét, ngay cả thất tiên nữ e ấp thẹn thùng cũng ở dưới đài huýt sáo ném hoa lên sân khấu.

Mau! Mau lên! Mạnh nữa lên anh ơi đừng có ngừng!

Văn Hi xưa nay chưa từng xem biểu diễn kiểu này, y ôm ngực đỏ mặt tía tai, mắt nhìn chằm chằm Bì Tu chẳng chớp lấy một cái, ngoài miệng thì lại bảo: "Sao, sao anh ấy có thể như vậy chứ! Thật đúng là...... đúng là......"

Đồi phong bại tục mất hết lễ giáo!

Đụ má! Cái này chỉ được nhảy cho một mình mình xem thôi!

Văn thiếu gia vô thức đưa tay mò túi quần mình, muốn nhét vàng nhét ngân phiếu cho Bì Tu đang biểu diễn kích tình trên sân khấu, nhét vào trong cổ áo đang lộ phanh cơ ngực của hắn, che kín toàn bộ da thịt lõa lồ kia lại!

Đó là của y! Người khác đều không được nhìn!

Thế nhưng sao túi y lại trống trơn chẳng có một cắc tiền nào thế này!

Văn Hi quay ngoắt sang nhìn Hầu Nhị: "Huynh đệ có tiền không, cho tôi mượn một tá, mai trả gấp đôi!"

Hầu Nhị: ???

Nhóc khỉ chỉ có giấy ăn là tính được bằng tá, chứ tiền thì không có.

Bì Tu treo ngược hai chân, công sức luyện tập nhiều ngày và bản lĩnh diễn xiếc lâu năm khiến hắn có thể kết hợp lực và mỹ một cách hoàn hảo. Hắn chính là King Of Dance trời sinh, từ lúc mở mắt chào đời đã được muôn người chú ý!

Tuy rằng nổi bạo không phải ý định ban đầu của hắn, thế nhưng số mệnh đã định sẵn hắn sẽ là tiêu điểm của toàn hội trường, chẳng cách nào mà ngăn cản được.

Bì Tu nhìn Nhai Tí nghiến răng nghiến lợi dưới sân khấu, nở một nụ cười từ tận đáy lòng ——

Hôm nay ông đây sẽ cho ngươi biết, thế nào là khác biệt giữa thần tiên và súc vật!

62.

Diễn đàn nổ tung, Phùng Đô ở hội trường gọi điện ngay cho cấp dưới để mở thêm máy serve, bắt đám quỷ hói đầu ngày đêm không nghỉ kia tức tốc tăng ca phục vụ.

"Thảo luận, tài nghệ vũ đạo của kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy là như nào?"

"Bà con tại tiền tuyến mau up ảnh HD chân thực, làn da của kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy có thể chấm mấy điểm?"

"Ảnh múa cột full HD không che."

"A A A A! Xin kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy mau tới cướp lấy em đi! Em không ngại vì anh mà làm vợ hai đâu!"

"Con vợ tệ bạc kia thì có gì tốt! Dâng huyết thư cầu kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy ly hôn, mau chóng mở đại viện hậu cung, tạo phúc cho các chị em!"

Đề tài #Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy múa cột# leo lên hạng nhất với tốc độ như vũ bão, các topic có ảnh Bì Tu biểu diễn lập tức nổi lên hót hòn họt, tất cả yêu quái đều điên cuồng giơ điện thoại nhắm ngay vào Bì Tu.

Cho dù có bị đánh cũng không sao, cảnh tượng mấy trăm thậm chí mấy ngàn năm mới được thấy một lần này, nếu như bỏ qua thì lúc độ kiếp chắc chắn sẽ sinh tâm ma mất!

Mấy tiết mục trước đó chỉ là chơi chơi thôi, chí mạng thật sự thì phải xem Bì Tu.

Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy chưa bao giờ khiến cho bạn thất vọng!

Na Tra vuốt mặt lẩm bẩm: "Đúng là sống lâu thì cái gì cũng có thể chứng kiến."

Nhai Tí đứng dưới sân khấu, sắc mặt âm trầm, liếc nhìn Phì Di lo túa mồ hôi đang gọi điện bên cạnh, nghe tiếng hoan hô náo nhiệt ngập tràn hội trường, hắn biết rõ đã hết đường cứu vãn, giải nhất lần này chắc chắn không có duyên với hắn.

Áp suất thấp của đại yêu khiến đám đàn em chung quanh run lẩy bẩy, Phì Di cúp điện thoại, nhìn về phía Nhai Tí, run rẩy nói: "Đại, đại nhân, chúng ta......"

"Không cần nói." Nhai Tí giơ tay, lạnh lùng nhìn Bì Tu trên sân khấu, cười lạnh: "Bì Tu giống hệt thằng em tốt của ta, đời này cứ thích đối nghịch với ta."

Phì Di đứng bên cạnh không dám hé răng, Nhai Tí đưa tay vỗ vỗ lưng gã: "Được rồi, ta không trách ngươi."

"Đại nhân, tôi thật sự không biết, rõ ràng tôi đã......"

"Xuỵt ——"Nhai Tí không muốn tiếp tục nghe đàn em đáng thương của mình xưng tội nữa, hắn cúi người, chậm rãi nói: "Bì Tu giành hạng nhất, chẳng phải chúng ta nên đi chúc mừng hay sao?"

Phì Di nhìn hắn, lập tức hiểu ra ý hắn: "Phu nhân của Bì lão tổ ngồi ở đằng kia, để tôi dẫn ngài qua."

Nhai Tí nhoẻn miệng cười, quay đầu liếc Bì Tu còn đang tạo dáng trên sân khấu, giơ tay bấm pháp quyết tạo một phân thân lưu lại chỗ cũ, rồi quay người rời đi cùng Phì Di.

Người trong hội trường chật kín như nêm, Nhai Tí đi xuyên qua hàng ghế, trông thấy Nhậm Kiêu ngồi ở đó thì không khỏi cau mày, đúng là không phải oan gia không gặp mặt, sao tên người cá hủy dung này vẫn còn sống.

Hắn nghiêng cười bảo Phì Di: "Nghĩ cách dụ con hồ ly Thanh Khâu và con cá kia đi."

Phì Di gật đầu, đám đàn em bên cạnh nhanh chóng hành động, chẳng mấy chốc sau điện thoại của Cừu Phục liền đổ chuông.

Trong hội trường quá ồn, Cừu Phục đành ra ngoài nhận điện thoại. Di động của Nhậm Kiêu cũng vang hai lần song hắn chẳng để ý, chỉ một lòng chuyên tâm khui dừa cho Bì Thiệu Đệ, cứ ngồi lù lù bất động ở chỗ cũ.

Nhai Tí giơ tay, quả dừa dưới tay Nhậm Kiêu bị đánh bật ra ngoài, lăn lông lốc cả đoạn xa.

Chờ Nhậm Kiêu đuổi theo quả dừa, Nhai Tí bèn đẩy Phì Di ngáng đường bên cạnh ra, nhanh chân đi đến chỗ ngồi của Văn Hi, mỉm cười nói: "Nghe nói ngươi chính là bà xã của Bì Tu?"

Văn Hi quay đầu sang, thấy Nhai Tí thì sững sờ.

Đám khỉ lập tức đề phòng cảnh giác, khổ nỗi lại bị Nhai Tí dùng yêu lực giữ cố định tại chỗ. Bì Thiệu Đệ cố gắng chắn giữa Văn Hi và Nhai Tí, cánh tay từ tay người bị biến thành cán chổi.

"Quýnh lên làm gì, ta chỉ tới chào hỏi thôi mà, người quen lâu năm kết hôn, ta phải đến chúc mừng chút chứ." Nhai Tí nhìn chằm chằm gương mặt Văn Hi, nụ cười dần trở nên u ám.

Thì ra là ngươi......

Tiếng nhạc trong hội trường kết thúc, Nhậm Kiêu cũng nhặt quả dừa dưới đất lên, Nhai Tí đột nhiên ra tay, điểm vào giữa mi tâm Văn Hi.

"Nhai Tí!"

Nhậm Kiêu quay đầu giận dữ gầm lên, dùng sức ném mạnh quả dừa trong tay, quả dừa lao như đạn pháo nhắm thẳng vào mặt Nhai Tí.

Nhai Tí giơ tay đón lấy quả dừa, nở nụ cười với Nhậm Kiêu: "Đúng lúc ta đang khát nước, cám ơn nhé."

Ý thức Văn Hi trở nên hoảng loạn, Bì Tu lập tức xuất hiện bên cạnh y, song còn chưa chạm vào y thì đã nghe nhóc con phát ra tiếng thét thảm thiết đau đớn.

Hội trường lập tức lặng ngắt.

Nước mắt Văn Hi trào ra mãnh liệt, miệng kêu la đau đớn, Bì Tu muốn chạm vào y nhưng lại không dám, chỉ có thể cẩn thận ôm y vào lòng, nắm tay y kiểm tra xem rốt cuộc là đau chỗ nào.

Con mắt thứ ba của Nhị Lang chân quân khóa chặt Nhai Tí, tam tiêm đao trong tay vung thẳng tới.

Bì Tu tung ra toàn bộ uy thế, con mắt dọc đứng nhìn chằm chằm Nhai Tí, mặc dù có Văn Hi trong ngực nhưng nhiệt đột bốn phía càng lúc càng bốc cao.

Quả cầu pháp ấn màu đỏ phóng to ra xung quanh, bảo vệ Nhai Tí ở bên trong.

"Đừng nhìn ta như thế, ta thấy ký ức cậu ta thiếu sót nên giúp ngươi giải phong ấn thôi mà." Nhai Tí híp mắt: "Lại còn là phong ấn của Long tộc, xem ra là huynh đệ tốt của ta lưu lại."

Tiếng rên rỉ đau đớn của Văn Hi càng lúc càng nhỏ, Bì Tu không phát hiện dấu vết hồn thể của y bị hao tổn, chỉ đành ôm chặt lấy thân thể đang run rẩy không ngừng của y, cảm nhận sức lực y yếu dần, cuối cùng ngất lịm đi trong ngực mình.

Bì Tu nhẹ nhàng đặt y lên ghế, nói với Nhậm Kiêu: "Trông chừng em ấy nhé."

Nhậm Kiêu muốn bảo hắn bình tĩnh, nhưng mu bàn tay Bì Tu đã lan tràn ra những cái vảy màu mực, sừng nhọn vươn ra từ trán rồi từ từ kéo dài uốn cong ra sau, quấn lấy mái tóc đen dài bung xõa.

"Anh nhớ chú ý, cậu ấy còn cần anh chăm sóc đấy." Nhậm Kiêu chỉ đành nhỏ giọng nhắc nhở.

Bì Tu không trả lời, Dương Tiễn cau mày nhìn về phía Bì Tu: "Bì Tu, hãy bình tĩnh chút đi."

Nhai Tí nhìn chòng chọc Bì Tu, ngón tay động đậy định bấm quyết, ấy thế nhưng yêu quái trước mặt đã áp sát tới.

Bì Tu vung nắm đấm đánh nát tầng kết giới dày cộm nọ, uy thế yêu lực bao trùm toàn hội trường, ngay cả Dương Tiễn cũng không khỏi cau mày.

Ngoài cửa sổ vang lên tiếng sấm nổ dữ dội, mà Bì Tu thì chẳng buồn nghe gì hết, trực tiếp bóp lấy cổ Nhai Tí.

"Ta đã nói rồi, trước khi động thủ, phải tự xét xem mình được mấy cân mấy lạng."

Nhai Tí cười khẩy, đôi tay đang túm Bì Tu đột nhiên dùng sức, hóa thành hai cái vuốt rồng, móng vuốt sắc nhọn đâm vào trong da thịt Bì Tu.

Dòng máu đỏ tươi xuôi theo vảy Bì Tu nhỏ xuống đất, Bì Tu chẳng hề phân tâm, đôi tay bóp cổ Nhai Tí càng siết chặt, hắn lạnh lùng nói: "Ta đã cho ngươi cơ hội rồi."

Nhai Tí cảm giác bàn tay bóp cổ mình càng lúc càng nóng, bèn cất giọng cười lớn: "Ta chết cũng chả sao, thế nhưng ngươi có thể đảm bảo giết ta thì mình sẽ sống được ư?"

Ngoài cửa lóe lên chớp điện, hòa lẫn tiếng sấm nổ đùng đoàng.

Nhậm Kiêu cảm nhận nhiệt độ trong không khí, rốt cuộc phải lên tiếng: "Anh Bì, hay bình tĩnh lại đi, nhiệt độ của anh quá cao rồi."

Nhai Tí nở nụ cười, cơ thể đột nhiên thu nhỏ lại rồi luồn qua kẽ tay Bì Tu, hóa thành một tia sáng vàng cuốn theo cả Phì Di.

"Hôm nay tạm biệt ở đây, ngày khác lại gặp nhé!"

Na Tra và Dương Tiễn từ trên không hạ xuống, giữ chặt lấy Bì Tu đang toan lao ra, Na Tra nói với Bì Tu: "Muốn giết hắn thì giết lúc nào mà chẳng được, bây giờ phải xem xem Văn Hi bị làm sao đã."

Thấy Nhai Tí mang người chuồn mất, nhiệt độ trên người Bì Tu tăng cao hơn bao giờ hết, Dương Tiễn giữ lấy vai hắn, quay đầu hô Nhậm Kiêu: "Bế Văn Hi lại đây!"

Bì Tu lập tức lên tiếng nhắc nhở: "Không được chạm vào em ấy!"

Lão yêu quái trở lại bên cạnh Văn Hi, ôm chặt y vào trong lòng, không cho phép bất cứ ai tới gần.

Nhóc con trong lòng vẫn chìm trong hôn mê, xúc cảm vẫn lạnh lẽo như trước, thế nhưng Bì Tu không thể nào nhanh chóng bình tĩnh như ngày thường được.

"Con, con vô dụng quá." Mắt Bi Thiệu Đệ đỏ hoe.

Bì Tu nhìn nó, con mắt vàng rực chớp chớp rồi biến về màu đen.

Đám khỉ cúi đầu: "Bọn em đều bị định thân, không nhúc nhích được."

Bì Tu ôm chặt Văn Hi trong ngực hơn, cảm giác được y vô thức nắm chặt áo mình, hắn mới chậm rãi mở miệng: "Không phải tại mấy đứa, là do anh bất cẩn."

Ngọc Đế và Tây Vương Mâu đi tới, Tây Vương Mẫu đứng ở bên cạnh Bì Tu, vỗ vỗ vai hắn: "Thu yêu lực lại đi, dọa bọn họ sợ chết khiếp kìa."

Bì Tu thu yêu lực, bế Văn Hi lên: "Tôi đưa em ấy về trước."

"Để Phùng Đô kiểm tra cho cậu ấy đi, dù sao cũng là Quỷ đế mà." Tây Vương Mẫu nói.

Bì Tu dừng bước, Phùng Đô đi tới kéo hắn tiến về hướng phòng nghỉ ở sau sân khấu: "Đừng sốt ruột huynh đệ, tôi vừa nhìn rồi, hồn thể của cậu ấy không bị thương, nhưng ông hiện giờ thì đang cực kỳ nguy hiểm đấy."

Phùng Đô đẩy cửa phòng nghỉ ra, nhìn nhiệt kế tăng vọt bên trong, bèn đóng cửa mở điều hòa ở mức thấp nhất, bảo Bì Tu: "Nhiệt độ cao quá."

"Tôi vẫn ổn." Bì Tu bế Văn Hi, bàn tay dán vào lưng y, cẩn thận trao đổi dương khí với hàn khí trong cơ thể y. Mãi đến khi đôi lông mày nhăn chặt của Văn Hi dần dần thả lỏng, hắn mới dừng lại.

Phùng Đô: "Nhai Tí đã làm gì cậu ấy?"

Bì Tu: "Hắn nói một phần ký ức của em ấy bị phong ấn, hắn đã mở ra." Hắn ngừng một chốc rồi thấp giọng nói: "Là đoạn ký ức trước khi Văn Hi chết."

Hai người đều hiểu rõ Văn Hi chết như thế nào, Phùng Đô nhất thời bối rối chẳng biết phải an ủi ra sao.

"Hay là phong ấn lần nữa?" Phùng Đô đề nghị.

Bì Tu suy nghĩ chốc lát: "Chờ em ấy tỉnh lại rồi nói sau đi, cứ phong ấn mãi cũng không phải cách hay."

Phùng Đô đặt ghế xuống cạnh Văn Hi, quay sang nhìn Bì Tu: "Không ngại nếu tôi chạm vào cậu ấy chứ?"

Đôi mắt Bì Tu hóa thành màu vàng trong giây lát, song rất nhanh khôi phục như cũ, sau một hồi im lặng, hắn mới nói: "Không ngại."

Phùng Đô cười: "Quả nhiên vẫn giống hệt trước kia, một lần hoảng hồn là không cho người khác chạm vào đồ của ông."

Bì Tu nhắm hai mắt: "Nói nhảm ít thôi."

Phùng Đô nắm chặt cổ tay Văn Hi, mày càng lúc càng nhíu chặt, hắn thả tay xuống, đang định lên tiếng thì chợt nghe tiếng gõ cửa.

Thích Ca với đỉnh đầu rực rỡ Phật quang đẩy cửa tiến vào, nói A Di Đà Phật với Bì Tu và Phùng Đô.

Thích Ca: "Vừa rồi động tĩnh lớn quá, tôi đặc biệt tới đây thăm."

Ông nhìn Văn Hi đang nằm trong ngực Bì Tu, đột nhiên sững người, chắp tay trước ngực niệm câu Ngã Phật từ bi.

"Sao vậy?" Bì Tu ôm chặt Văn Hi, cau mày hỏi.

Thích Ca: "Lẽ nào anh không phát hiện, người trong ngực anh gánh chịu nhân quả trầm trọng, không thể được vãng sinh siêu độ ư?"

63.

Màn giường trong phòng được kéo lên, gió điều hòa thổi qua rèm che, tiếng va chạm lách cách khiến Văn Hi nhíu mày.

Y chầm chậm mở mắt, ngẩn ngơ nhìn trần nhà màu trắng thuần, cảm tưởng như đã cách cả một đời, chẳng biết mình đang ở chốn nào.

"Tỉnh rồi à?" Bì Tu đặt quyển sách trong tay xuống, đứng dậy đi tới ngồi xuống bên giường.

Văn Hi chỉ đảo mắt chứ không quay đầu, y nhìn hắn, hỏi: "Em ngủ bao lâu rồi?"

"Không lâu lắm, chỉ bỏ lỡ bữa khuya thôi." Bì Tu vươn tay định đỡ y dậy, nhưng Văn Hi lại kêu đừng.

Bì Tu cau mày: "Làm sao vậy?"

"Em...... Xương cốt trên người em đều gãy hết cả, anh đừng chạm vào em." Văn Hi liếc mắt sang hướng khác.

Sau một hồi im lặng, Bì Tu lạnh nhạt nói: "Tôi thấy em ngủ đến hồ đồ rồi đấy."

Hắn ôm Văn Hi vào lòng áng chừng thử, đoạn nắm cổ tay nhỏ trắng của y đặt lên môi hôn một cái: "Đều đã qua rồi, không phải sợ. Giờ em là hồn thể, ai có bản lĩnh đánh nát được xương cốt của hồn thể chứ?"

Văn Hi thử cử động tay mình, bật cười bảo: "Cử động được thật này."

Bì Tu ôm y, mãi một lúc lâu chẳng nói gì.

Lão yêu quái đã sống rất nhiều năm, biết rằng so với yêu thú thần tiên thì nhân loại yếu ớt tựa như một cọng cỏ, mà xưa nay hắn luôn tránh xa nhân loại yếu ớt ấy.

Tuy rằng bọn họ mang trên người khí vận liên kết với thiên địa, tuy rằng tín ngưỡng của bọn họ có thể mang đến công đức cho hắn.

Nhưng bọn họ quá yếu ớt, bất cẩn một cái là sẽ hóa thành mây khói, khiến người ta chẳng thể tìm ra tung tích.

Bì Tu ôm y, lần đầu tiên nghĩ nếu Thao Thiết không định hồn Văn Hi thì mình cũng chẳng đón được cái hũ xương cốt kia. Giả thiết việc quá khứ này khi mà đã có cơ sở tình cảm rồi thật buồn cười, thế nhưng lão yêu quái quan tâm ắt loạn, khó tránh khỏi lo sợ.

Văn Hi đưa tay xoa mặt Bì Tu, cảm nhận nhiệt độ dưới lòng bàn tay, bèn nặn nặn mặt hắn: "Sao lại giận rồi? Người nóng quá nè."

Bì Tu cúi đầu cọ cọ mặt y, rồi hôn một cái lên tai y: "Yên tâm, xương cốt của em đều sẽ chữa được, tôi sẽ dùng vật liệu tốt nhất để tái tạo cơ thể cho em."

Văn Hi cười: "Giống Na Tra ấy hả? Dùng ngó sen ghép lại à?"

"Thời đại tiến bộ rồi, đừng nói đến loại kỹ thuật lạc hậu từ mấy ngàn năm trước như ngó sen nữa." Bì Tu cười khì: "Tôi đi học 3D Max, dựng mô hình Maya, dùng máy in 3D chữa lại."

Văn Hi xoay người chủ động hôn lên khóe miệng hắn, rũ mắt nói: "Em nhớ lại em chết như thế nào rồi......"

"Xuỵt ——" Bì Tu ấn ngón tay lên môi y, dùng tròng mắt màu vàng nhìn y: "Không cần nói cho tôi cái này, chỉ cần nói cho tôi em muốn làm gì."

"Em cảm thấy Văn gia oan khuất, muốn tôi điều tra cho em, hay là muốn báo thù ai, tôi đều sẽ làm giúp em."

Nói rồi, lão yêu quái nở nụ cười, chậm rãi ôm chặt eo văn Hi: "Có điều khi tôi làm xong hết những việc ấy cho em, em sẽ phải mãi mãi ở lại bên cạnh tôi, không được đi đâu cả."

"Có hiểu mãi mãi là gì không?" Bì Tu mơn trớn gương mặt y, hờ hững nói: "Không có kiếp sau, kiếp này đều phải theo tôi."

Văn Hi nhìn hắn: "Anh biết em không thể đầu thai đúng không?"

Bì Tu ngẩn ra: "Sao em biết?"

"Trước lúc em chết, có kẻ đi vào nhà lao, hắn ta nói nợ máu phải trả bằng máu, vong hồn của tướng sĩ chết thảm chốn biên quan không được yên nghỉ, phải dùng nhân hồn để trả huyết trái nhân quả, chỉ đường đầu thai cho bọn họ, đây là nghiệt do Văn gia tạo gia, đương nhiên phải do huyết mạch Văn gia trả."

Văn Hi bỗng nhiên dừng lại, ngẩng đầu nhìn Bì Tu, không biết có nên nói tiếp hay không.

Bì Tu tưởng y nhớ lại chuyện quá khứ nên sợ hãi, bèn vỗ lưng y an ủi: "Đừng nghĩ nữa, bọn họ đều chết cả rồi, có tôi ở đây, không ai có thể làm hại em đâu."

Văn Hi tựa vào vai hắn, nắm chặt áo hắn, run rẩy nói: "Nhưng...... Nhưng em đã nhìn thấy gương mặt kẻ kia."

Bì Tu ngạc nhiên, nghe thấy nhóc con nhỏ giọng nói ở bên tai mình: "Là Thao Thiết."

Đúng thật là hồng thủy tràn vào miếu long vương, người một nhà không quen biết người một nhà.

Bì Tu ôm Văn Hi hồi lâu chưa hoàn hồn lại được, nghĩ bụng nếu thật sự là tên khốn kia làm, nhưng hắn nguyền rủa nhóc con gánh chịu nhân quả không thể đầu thai, ép em ấy ở trong hũ suýt chút nữa hồn phi phách tán, vậy tại sao còn phải làm chuyện thừa thãi như định hồn cho em ấy?

"Cơ mà anh còn bảo là hắn ta định hồn cho em nên em mới sống tạm bợ được đến hôm nay, anh nghĩ liệu có khi nào....."

Cánh tay Văn Hi ôm Bì Tu chợt cứng đờ, y cảm giác được nhiệt độ của hắn càng lúc càng cao, liền vội vã sửa lời: "Có lẽ là em nhìn lầm thôi, anh đừng nóng."

Y nâng mặt Bì Tu hôn lên hai cái, chỉ lo lão yêu quái tức đến phát nổ.

"Nhìn lầm thì chắc không đâu." Bì Tu thở dài, "Thế nhưng Thao Thiết không đến nỗi làm ra chuyện như vậy."

Văn Hi vịn bờ vai hắn ngẫm nghĩ: "Hay là có kẻ giả dạng hắn?"

Bì Tu: "Cũng có thể, chuyện này phải đi hỏi tên khốn kia thì mới biết được."

Khổ nỗi hiện tại chẳng biết Thao Thiết đang trốn ở xó nào, bên ngoài dán chi chít thông báo tìm Linh Lung tháp mà còn chẳng nhận được một mẩu tin tức, có thể thấy Đào Đề đào hang trốn xuống đất y như con chuột vậy.

"Tạm không nói cái này nữa, em đi rửa mặt đi, tôi xuống lầu bưng cháo lên cho em."

Bì Tu ôm Văn Hi vào buồng tắm, thấy y tự đứng thẳng được, bấy giờ mới vén rèm đi xuống lầu.

Nhậm Kiêu đang hút thuốc ở trong bếp, thấy Bì Tu đi vào, hắn vội hỏi: "Cậu ấy tỉnh rồi à?"

"Ừm. Anh bưng cháo lên cho em ấy." Bì Tu bưng chiếc nồi đất trên bếp lên rồi đi luôn.

Nhậm Kiêu gọi hắn lại: "Bì Tụ Bảo có bỏ nguyên cả quả nhân sâm vào đấy, nó chẳng chịu ăn miếng nào."

Bì Tu dừng lại: "Anh đã bảo nó cứ ăn một nửa rồi mà?"

"Nó không chịu, cứ nằng nặc nói không bỏ cả vào thì sẽ không đi học." Nhậm Kiêu nhíu mày: "Em cũng hết cách, sắp muộn học tới nơi nên đành để nó bỏ vào."

Bì Tu lấy muôi múc, quả nhiên phát hiện dưới đáy nồi cháo có những miếng nhân sâm cắt nhỏ. Hắn bật cười, thả muôi xuống, nói: "Anh biết rồi, chẳng phải chỉ là quả nhân sâm thôi sao, lát nữa anh kéo cả xe về cho nó."

Con trai của Tỳ Hưu mà không ăn nổi quả nhân sâm, đúng là chuyện nực cười nhất trần đời.

Dù khổ cũng không được để con khổ, dù nghèo cũng không được để vợ nghèo. Đây là danh ngôn chí lý, Bì Tu luôn luôn khắc ghi trong tim.

Văn Hi ăn cháo lại sức rồi, chợt nhớ tới màn múa cột tối qua của Bì Tu.

Chẳng cần xem diễn đàn Văn Hi cũng biết hôm qua có cả đống người hú hét sống chết.

"Hôm qua anh giành giải nhất chứ?" Văn Hi hỏi.

Bì Tu đáp: "Tất nhiên, mấy kẻ khác sao thắng được tôi?"

Văn Hi nhủ bụng so về khoản liều mạng này thì đúng thật là chẳng ai thắng được anh.

Y thả chiếc thìa trong tay xuống, chậm rãi nói: "Vậy hôm qua anh có lấy được công đức không?"

Bì Tu gật đầu: "Lấy được rồi."

Văn Hi: "Anh nghĩ gì mà lại đi múa cái đó hả?"

Nhớ lại hôm qua Bì Tu ôm lấy cái cột kia xoay vòng vòng, áo sơ mi vén lên để lộ cơ bụng săn chắc, mặt y không khỏi đỏ lên. Lúc ấy nghe người khác la hét inh ỏi, lần đầu tiên trong đời Văn thiếu gia cảm giác đầu mình mọc lên cặp sừng cao vút.

Thấy y đỏ mặt, Bì Tu vẫn bình tĩnh dửng dưng: "Em không thể mang cái nhìn phiến diện như thế được, đây là tôi hiến thân vì nghệ thuật mà."

"Điêu vừa thôi, anh hiến thân vì công đức thì có, ngoài miệng nói không thèm để ý, nhưng trong bụng thì háo thắng nhất trên đời." Văn Hi liếc hắn, cầm lòng không đặng sáp tới gần, vươn tay sờ lên bụng hắn.

Bì Tu cụp mắt nhìn y: "Làm gì đó?"

"Ngươi khác được nhìn mà em không được sờ hả?" Văn Hi sờ lấy sờ để mấy cái, lại so sánh với bụng của mình, miễn cưỡng dùng lý do hông mình trắng để vớt vát lại chút đỉnh.

Y nhỏ giọng nói: "Cũng tại bây giờ em không có tiền, nếu em mà có tiền thì....."

Bì Tu hỏi: "Em mà có tiền thì em định làm gì?"

"Từ tối qua em đã định nhét tiền vào cổ áo anh! Nhét vào trong cạp quần anh!" Văn Hi càng nghĩ càng tức, không nhịn được sờ thêm hai phát nữa: "Anh chỉ nên múa cái đó cho một mình em xem thôi."

Bì Tu gật đầu, nghĩ thầm đã biết, nhưng lần sau vẫn dám.

Hắn xoa đầu Văn Hi an ủi: "Tôi hứa lần sau sẽ cho em xem cái hay hơn, không đáng vì chuyện như vậy mà so đo với người ta."

Văn Hi ngẩn ra, ngẩng đầu nhìn Bì Tu hỏi: "Không cần lần sau, em muốn ngay bây giờ cơ!"

Muốn ngay bây giờ luôn hả?

Bì Tu liếc nhìn vầng dương xán lạn ngoài cửa sổ, nghĩ bụng đang giữa ban ngày ban mặt, làm như vậy có hoang đường quá không?

Văn Hi lại quấn lấy hắn: "Em cho anh biết, anh có thể ôm lấy cái cột xoay điên cuồng trước mặt bao nhiêu người như vậy, nếu mà không xoay vòng 720° ngay tại chỗ cho em, bổn thiếu gia sẽ không để yên cho anh đâu."

Bì Tu buồn cười: "Em nghĩ tôi là Na Tra hả? Búi cái đầu bánh bao diễn thể dục nghệ thuật cho em, tôi dám diễn em dám xem không?"

Nếu cơ thể cuồn cuộn cơ bắp của lão yêu quái mà tròng vào cái bộ đồ thể dục nghệ thuật.......

Văn Hi lặng thinh hồi lâu, cảm thấy hình ảnh kia quá đẹp y không dám nhìn.

Bì Tu đi tới kéo kín rèm cửa sổ, thong dong nói: "Đây là chính em muốn xem đấy nhé, tí nữa đừng có khóc."

"Anh múa thì em khóc gì chứ?" Văn Hi khó hiểu.

Bì Tu đưa tay vén áo phông trên người lên, để lộ cơ bắp rắn rỏi, nhướn mày hỏi: "Tôi múa thoát y, em có thể xem miễn phí sao?"

Hắn ném áo sang bên, bế Văn hi trên sô pha đi vào phòng ngủ, vỗ vỗ mông y nói: "Dương khí đi một vòng chu thiên thì một món đồ, thêm quần lót là ba vòng chu thiên, biểu diễn nghệ thuật thì năm vòng chu thiên, buôn bán nhỏ không chặt chém."

Văn Hi sực hiểu ra là đang muốn mình bán rẻ linh hồn để trả tiền, liền cuống quít giãy dụa đòi xuống.

Bì Tu thả y lên chăn: "Qua một phút suy nghĩ rồi, hàng bán ra không cho đổi."

Văn Hi trừng hắn: "Anh như này là ép mua ép bán!"

Bì Tu cởi thắt lưng ra trước mặt y: "Đây là đòi phí tổn thất tinh thần, hôm qua em vừa khóc vừa la dọa tôi sợ hết hồn, hôm nay không định bồi thường cho tôi à?"

Văn Hi ôm gối, vốn muốn nhắm mắt lại, thế nhưng không chịu nổi cám dỗ.

Ôi cái thói xấu chết tiệt của đàn ông!

Lão yêu quái còn tâm cơ mở nhạc trong di dộng lên, cố ý câu dẫn khiến Văn Hi nhìn chẳng chớp nổi mắt, mặt đỏ bừng bừng như là pháo đốt. Mãi đến khi họ Bì lột hết chẳng sót lại miếng vải nào, trần trụi đi về phía Văn Hi.

Văn Hi nào từng chịu qua loại kích thích này, y giơ tay che mặt, nghĩ thầm xong con mẹ nó đời rồi! Họ Bì không hổ là yêu thú, cái thứ kia kích cỡ như thế thì ai mà chịu nổi?

Mông y sắp nở hoa cmnr!

Gượm đã, tại sao lại là mông y nở hoa? Văn Hi sững sờ, đột nhiên tìm về một chút lòng tin, có mộng tưởng thì ai mà chẳng ghê gớm, y cũng là đàn ông con trai mà, biết đâu họ Bì mềm lòng, họa mi của y cứng lên, trở mình làm chủ nhân gia đình thì sao?

Y nhìn lão yêu quái càng lúc càng gần càng lúc càng gần, môi hai người dán lên, trao nhau một nụ hôn.

Hoài Ngọc công tử một tay ôm cổ hắn, tay còn lại lớn mật thăm dò, trượt xuống dọc theo tấm lưng lão yêu quái.

Không thể không nói, mông của lão yêu quái cũng vểnh phết chứ đùa.

Văn Hi đang cẩn thận nhích nhích thì cái tay trượt xuống đột nhiên cứng lại, mắt trợn lên nhìn Bì Tu.

Tuy rằng mọi người đều biết Tỳ Hưu thiếu cái gì đó đó, thế nhưng anh đâu cần phải nghiêm khắc với bản thân như thế, lúc hóa hình cũng không chế ra cho mình một cái hả?

Không bột đố gột nên hồ, Văn Hi khó mà làm gì anh chồng không lỗ.

Đây không phải vấn đề không có điều kiện thì hãy sáng tạo điều kiện, mà là ông trời khép lại một cánh cửa thì đồng thời còn khép luôn cửa sổ và chặn cmn cả điện nước.

Bì Tu đè tay Văn Hi lại, con ngươi đen biến thành con ngươi màu vàng dựng thẳng, hôn một cái lên khóe môi y: "Sờ đủ chưa? Sờ xong rồi thì đến lượt tôi."

Thế nhưng cái câu chưa có bằng lái của Văn Hi quả thật là đâm vào tim lão yêu quái.

Bì Tu nhéo cổ y hỏi: "Có phải tôi không biết lái xe thì không xứng với tên công tử bột nhà em không?"

"Mẹ em không cho em chơi với người không có xe bốn bánh." Văn Hi lắc lắc cổ, cười nói: "Là thật đó, hồi nhỏ trước khi ra ngoài mẹ em đều dặn em như thế."

Bì Tu nhăn mũi: "Tôi đã nói với em là tôi học xong bài số hai rồi, ngày kia sẽ thi, một khi tôi có bằng lái thì em cứ chờ đó cho tôi."

Văn Hi nghĩ bụng lão yêu quái nhà anh học môn số hai này đến lần thứ ba rồi, còn khướt mới lấy được bằng.

Y bị dương khí xộc cho choáng váng đầu ốc, ôm vai Bì Tu mềm nhũn nói: "Vậy em chờ đến ngày anh lấy bằng lái nha, đến lúc đó anh sắm con xe thể thao chở em ra ngoài hóng gió đi."

Bì Tu phì cười: "Cái đồ phá của này, một xu tiền còn chẳng kiếm được mà đòi xe thể thao cơ đấy."

Hai người ở trong phòng náo loạn một trận, mãi đến khi mặt trời từ từ lặn về Tây thì mới yên tĩnh lại. Tối hôm đó Phùng Đô và Thích Ca liên tiếp gọi điện đến hỏi thăm xem Văn Hi đã khỏe chưa.

Phùng Đô bảo Bì Tu là công việc tiết trung nguyên bảy tháng bảy đã thu xếp xong, kính mong Bì lão tổ chớ quên mang người thân tới đây, tiện thể trấn giữ quỷ môn.

Thích Ca thì vừa mở miệng đã A Di Đà Phật Tây Thiên đại pháp hảo, tuy Văn Hi dính nhân quả biển máu mạng người không thể đầu thai tái thế, nhưng Tây phương tràn trề khí tức siêu độ, nếu đến du lịch một chuyến thì nhân quả trên người sẽ nhạt đi chút ít, còn có thể nghĩ cách tái thế đầu thai vãng sinh cực lạc.

Bì Tu cầm điện thoại im lặng hồi lâu: "Em ấy là bạn đời của tôi, giờ ngài lại bảo tôi đưa bạn đời của mình đi vãng sinh cực lạc, có phải vì Phật Tổ không cho yêu đương nên ngài ghen tị với tôi không?"

Thích Ca vội giải thích: "Không phải đâu, thật sự là vì dạo này Tây phương đang đẩy mạng hạng mục du lịch, cho nên tôi mới quảng bá chào hàng thôi. Đợt phát động công trạng lớn trong năm mà, ông chủ Bì hẳn cũng thông cảm ha."

Thông cảm thì thông cảm, cơ mà Bì Tu tuyệt đối sẽ không đưa Văn Hi đến Tây phương nghe niệm kinh đâu.

Ngộ nhỡ nhóc con tự dưng đại triệt đại ngộ, coi nhẹ ái tình đòi đi xuất gia, thế chẳng phải hắn tự bê đá đập vào chân mình à?

Tay hắn ngừng lại, tâm trí bắt đầu lệch theo hướng không nên đến, cứ cảm thấy bộ dáng Văn Hi ngoan ngoãn niệm Phật hiệu với mình hẳn sẽ rất đẹp.

Bị ôm một tí là nói Phật môn trọng địa, thí chủ không thể như thế được. Hôn một xíu là trừng mắt lườm, nhắc nhở mình vượt quá giới hạn.

Văn Hi cảm nhận nhiệt độ trên tay Bì Tu mỗi lúc một cao, bèn quay đầu phát hiện hắn đang nhìn chằm chằm mặt mình, lại còn cười tít cả mắt.

Văn Hi: "Anh nhìn em cười chi vậy?"

Bì Tu: "Không có gì, chỉ đang tưởng tượng em làm hòa thượng thôi."

Văn Hi: ???

Là thịt ăn không ngon hay sao mà y lại nghĩ quẩn muốn đi làm hòa thượng?

"Rốt cuộc anh đang nghĩ cái gì vậy hả? Lúc nãy anh bảo định ra ngoài mà, sao nhận điện thoại xong lại ngồi bất động thế?" Văn Hi thoát khỏi vòng tay hắn, vớ lấy quần áo trên gối mặc vào người, nhíu mày hỏi: "Có cần em đi cùng anh không?"

"Không cần đâu, tôi đến chỗ Trấn Nguyên Tử một chuyến, ngoài đường nóng lắm, em cứ chờ ở nhà thôi." Bì Tu nói muốn kéo một xe quả nhân sâm về cho Bì Tụ Bảo là liền đi kéo một xe về thật, hắn đứng dậy mặc đồ đi xuống lầu, phi ra đường bằng con xe điện ba bánh mà ngày thường Cừu Phục dùng để đi mua thức ăn.

(Con xe này nè mn)

Nhà Trấn Nguyên Tử có hai tiểu đồng tử cộng thêm cây nhâm sâm tinh là bốn người, hai đứa nhỏ đang đi học chưa về, chỉ có Trấn Nguyên Tử và cây nhâm sâm tinh ở nhà.

Khi biết Bì Tu tới để mua quả nhân sâm, cây nhâm sâm tinh rất vui vẻ, hoa quả trong nhà đang ế ẩm chẳng có chỗ chứa, vừa khéo cho Bì Tu dùng xe ba bánh chở bớt đi một ít.

Bì Tu choáng ngợp nhìn quả nhân sâm xum xuê trên cây, chủ động đưa cho lão nông ngàn năm Trấn Nguyên Tử một điếu thuốc: "Sao không làm miệt vườn tự hái, thu mỗi người mấy trăm, thích hái bao nhiêu thì hái, giống phàm nhân dựng vườn dâu tây ấy."

Trấn Nguyên Tử: "Thôi khỏi, có mỗi hai người không lo xuể, em ấy cũng không thích gặp người. Dù sao cũng chẳng thiếu tiền xài, có mấy quả nhân sâm thôi mà, rụng thì kệ rụng."

Bì Tu nhìn tiết trời: "Hay thế này đi, thời tiết nóng nực, vừa khéo quán tôi định bán hoa quả tươi, mỗi tuần tôi bảo Cừu Phục đến một lần, mỗi tháng thanh toán một lần, ông thấy thế nào?"

Trấn Nguyên Tử gật đầu cười: "Tất nhiên là được."

Tuy ngoài miệng nói lo không xuể, song nhìn quả nhân sâm rơi xuống đất biến mất, dù gì cũng là đồ trên cây nhân sâm rớt xuống, Trấn Nguyên Tử vẫn có chút đau lòng. Gần đây kết quả, y còn quan tâm cái cây này hơn cả chính bản thân mình, có thể bán được một chút cũng xem như khiến y vui vẻ.

Cây nhân sâm tinh chất quả nhân sâm lên xe cho Bì Tu, Trấn Nguyên Tử vốn định qua giúp nhưng lại bị Bì Tu gọi lại.

Bì Tu: "Hồi trước ông tạo thân thể cho cậu ta, cần chuẩn bị những thứ gì?"

Trấn Nguyên Tử ngạc nhiên, lập tức nhớ tới chuyện xảy ra trong dạ hội tối qua, bèn nói: "Rễ cây nhân sâm không thể cách rời mặt đất, dù đã hóa hình nhưng vẫn không tùy ý hoạt động được, để em ấy có thể tự do hơn, tôi mới chế tạo thân thể. Bởi vì cành của cây ăn quả giòn quá, tôi bèn tìm thiên tài địa bảo khắp nơi để tạo gân cốt cho em ấy, rồi dùng quả của chính em ấy để tạo da thịt, không biết tình huống của vị nhà ông là thế nào?"

Bì Tu thuật lại đại khái, chỉ nói là xương cốt của Văn Hi vẫn còn, nhưng lại bị bể nát thành mảnh, không biết nên tạo mới hay là chữa cũ.

"Ổ sạc di động đều là hàng nguyên trạng là thích hợp nhất, đương nhiên dùng xương của chính mình là tốt nhất." Trấn Nguyên Tử cười bảo: "Ban đầu tôi dùng trúc ngọc tía và bạch ngọc ngàn năm mài vụn ra, rồi trộn vào xương cốt chân long tìm được, đúc thành xương cho em ấy, mặc dù là vật liệu tốt nhưng chung quy vẫn không đủ."

Y nhìn cây tinh cách đó không xa đang lảo đảo chực ngã, bèn vội đưa tay đỡ người lên.

Bì Tu nhíu mày hỏi: "Giống như vậy hả?"

Trấn Nguyên Tử gật đầu.

Bì Tu xoa cằm hỏi: "Nếu muốn tu bổ xương cốt thì ông có kiến nghị gì không?"

Trấn Nguyên Tử suy nghĩ: "Xương chân long hoặc trúc ngọc tía đều được, tôi nhớ Nhậm Kiêu ở quán ông từng là giao hoàng Đông Hải nhỉ, mài giao châu thành bột để tu bổ cũng được."

Bì Tu: "Hồi đó ông kiếm đâu ra xương của Lão Chân Long vậy?"

Trấn Nguyên Tử khẽ hắng giọng, ậm ờ nói: "Chẳng qua tìm được một cái răng của ổng thôi ấy mà."

Bì Tu: .......

"Vậy da thịt của cậu ta đều là dùng quả nhân sâm nặn ra à?" Bì Tu móc một quyển sổ ra: "Tỉ lệ nước và thịt quả là bao nhiêu? Có cho thêm thứ gì khác không?"

Trấn Nguyên Tử báo từng cái ra, cuối cùng còn dặn thêm: "Lời tôi nói ông chỉ nên tham khảo thôi, còn phải phân tích dựa trên tình hình cụ thể nữa, cơ mà......"

Y tiến lại gần Bì Tu, thì thầm: "Để cho em ấy thân cận tôi hơn, lúc đắp nặn thân thể tôi đã bỏ thêm một ít máu của tôi."

Nói đến đây là hết, nhưng Bì Tu có gì mà không hiểu.

Mấy lão yêu tinh này tên nào tên nấy đều tâm cơ mưu mẹo, Trấn Nguyên Tử ngoài mặt thì làm bộ nhẹ nhàng ung dung, cơ mà trong bụng thì rõ là muốn khiến cây của mình cả ngày ôm ấp hôn hít mình chứ gì.

Bì Tu đã nhìn thấu hết thảy, hắn ghi nhận kiến nghị đồng thời thả một cái like, đến lúc đó hắn nhất định phải thử mới được.

Trấn Nguyên Tử vỗ vai hắn: "Ông không cần lo về quả nhân sâm đâu nhé, chỗ tôi có đủ."

Hai người đạt thành giao dịch, Bì Tu lái chiếc xe chất đầy quả nhân sâm về quán cơm, đúng lúc gặp Bì Thiệu Đệ tan học về nhà, nó đeo cặp xịu mặt chẳng nói chẳng rằng, không biết là lại thấy ai vứt rác bừa bãi.

Bì Tu gọi nó lại, cho nó xem chỗ nhân sâm mà mình chở về, vỗ vai nó bảo: "Với điều kiện nhà ta thì cứ thỏa thích ăn nhân sâm, khỏi cần lo."

"Mẹ, mẹ tỉnh chưa ạ?" Bì Tụ Bảo hỏi.

Bì Tu gật đầu: "Tỉnh rồi, vừa nãy còn đòi ta mua xe thể thao nữa cơ."

Bì Thiệu Đệ móc một bức ảnh trong cặp ra đưa cho Bì Tu: "Bạn cùng lớp nhờ con đưa, đưa cho bố ký tên, còn gửi tiền nữa."

Bì Tu cầm lên xem, toàn là ảnh chụp màn biểu diễn đặc sắc hôm qua, chẳng biết đám yêu quái này chụp kiểu gì, lại còn chỉnh màu với thêm cả watermark, chụp xịn ghê nơi.

"Đừng nói cho mẹ con nhé, lát nữa hai chúng ta chia tiền 3:7." Bì Tu trợn mắt nói dối: "Dù sao mua xe hơi cũng cần tốn tiền mà."

Nhậm Kiêu đứng bên cạnh lườm hắn, họ Bì này ngay cả con mình cũng phải tính toán rạch ròi, đúng là không có thiên lý mà.

Bì Tu ký tên lên ảnh xong, trong ví có thêm một khoản tiền, bèn hớn hở lên lầu gọi Văn Hi xuống ăn cơm. Trên bàn cơm họ Bì chủ động nhắc tới chuyện nghỉ phép năm nay, bâng quơ tung ra một thông báo trọng đại.

Khai trương quán nhiều năm như vậy, hắn chuẩn bị tổ chức chuyến du lịch tập thể lần đầu tiên, dẫn toàn bộ yêu quái trong quán đến Đông Hải chơi.

Cả quán chỉ có mình Nhậm Kiêu là phản ứng mạnh nhất, hắn nhìn chằm chằm Bì Tu bằng ánh mắt sáng ngời: "Bì Tu, anh quả đúng là huynh đệ của em."

Hoàn toàn nghĩ là kiếm cớ đưa mình đi Đông Hải long cung.

Tuy nhiên, Tô An đẩy chiếc kính trên sống mũi, bình tĩnh nhắc nhở ông chủ rằng bài thi số hai của hắn sẽ diễn ra vào ngày kia, Bì Thiệu Đệ cũng tiến vào tháng ôn thi, hơn nữa tuần sau sẽ công bố kết quả thi đại học, xin ông chủ hãy suy nghĩ cho kỹ.

Bì Tu xua tay: "Anh thi bài số hai nhất định không vấn đề, chờ Bì Tụ Bảo được nghỉ hè là chúng ta cùng đi, đến lúc đó anh sẽ đích thân lái xe."

Trên bàn cơm ông chủ Bì tràn đầy tự tin là thế, nhưng về đến phòng hắn liền điên cuồng vê bi lăn tay, lo sốt vó chỉ thiếu điều viết hai chữ "căng thẳng" lên mặt.

Hắn quả thực có hơi lo lắng về bài số hai của mình.

64.

Bài thi môn hai như thể gặp quỷ, nếu xui thì chuyện gì cũng có thể xảy ra, cái quỷ gì cũng có thể gặp phải.

Ông chủ Bì đi xem trường thi về, cố giữ vẻ bề ngoài kiên cường đi lên lầu, ngồi trên sô pha vừa xem ti vi vừa xoa bi lăn tay.

Na Tra từ trường học về sớm, vừa mới vén rèm kéo cà vạt thì nghe thấy họ Bì lẩm bà lẩm lẩm, chẳng biết đang nói cái gì.

"Anh làm sao vậy? Niệm chú nguyền rủa ai đấy?" Na Tra ném cà vạt: "Vừa nghe Văn Hi bảo nghỉ hè quán anh định đi Đông Hải chơi hả?"

Bì Tu gật đầu, tâm trí vẫn đang mô phỏng phần chuyển xe vào kho trong môn số hai: "Cậu muốn theo cùng không, tôi thấy cậu cũng rảnh mà."

"Đến lúc đó rồi tính sau." Na Tra ngồi lên sô pha, cuối cùng cũng phát hiện sự khác lạ của Bì Tu.

Na Tra: "Anh đang mô phỏng môn số hai đấy à?"

Tay Bì Tu khựng lại: "Tìm chút cảm giác ấy mà."

"Ầy, đừng căng thẳng quá, môn hai đơn giản lắm." Tam thái tử nhìn thấu nhưng không nói toạc ra, cố ý xòe tay nói: "Hồi tôi học hộp số sàn thì còn hơi khó, anh thi hộp số tự động thì cứ lái dễ ợt mà."

Bì Tu ngừng động tác tay, lạnh lùng nhìn y: "Linh Lung tháp không ở chỗ này nữa mà sao cậu còn chưa đi thế hả?"

"Sao phải đi? Có ăn có uống đỡ mất công tôi tự nấu, còn có người nói chuyện tán gẫu, anh cho tôi ở lâu dài đi thôi." Na Tra móc ví ra, "Tiền thuê chỗ anh là bao nhiêu, mỗi tháng tôi nộp tiền thuê nhà một lần."

Bì Tu: "Cậu chê cái biệt thư hồ sen của mình tẻ nhạt quá thì có thể nuôi mấy con ếch, từ sáng đến tối kêu ộp ộp ộp, tuyệt đối không để cậu thấy cô đơn đâu."

"Cơ mà tôi lại nói tiếng người." Na Tra nhíu mày: "Hay lải nhải như sư phụ tôi cũng không được. Dù sao tôi cũng là người thích yên tĩnh mà."

Bì Tu nguýt y: "Cậu dùng lương tâm của mình nói ra câu này được sao?"

Na Tra trực tiếp giở bài độc: "Tôi thuê lâu dài, ngày mai tôi không có lớp, sáng mai tôi cùng anh đi thi môn số hai, nếu tạch bao phí thi lại."

Bì Tu im lặng hai giây rồi vỗ quả bi lăn tay lên bàn: "Thành giao."

Văn Hi bưng trà tới, đúng lúc nghe thấy một tiếng thành giao, y vén rèm hỏi: "Thành giao gì đấy? Anh lại mua gì à?"

Na Tra: "Anh ta vừa mới bảo tôi......"

Bì Tu cướp lời: "Tôi vừa nhận thầu hết ngó sen trong hồ nhà cậu ta, ngày mai tôi hái đài sen tươi về làm hạt sen ngọt cho em ăn."

Na Tra cau mày nhìn hắn, Bì Tu cho y một ánh mắt ẩn ý.

Xưa nay trước mặt Văn Hi, Bì Tu luôn ra vẻ tràn đầy tự tin với môn số hai này, tuyệt đối không cho phép bất cứ kẻ nào phá hủy hình tượng vĩ đại của hắn trong lòng Văn Hi.

Cho dù hắn đã thi hai lần, cho dù hắn thật sự rất hoảng loạn.

Khi một lần nữa ngồi lên xe thi, đầu óc Bì Tu lại trống rỗng, Na Tra thu nhỏ lại ghé đến gần tai hắn, đột nhiên hát câu saranghaeyo.

Tỳ Hưu giật mình, lập tức đạp mạnh chân ga.

Na Tra: .........

Na Tra: "Xin lỗi, tôi sai rồi."

Xuất quân bất lợi, chỉ còn một cơ hội cuối cùng, Na Tra không dám làm loạn nữa, đàng hoàng chỉ thao tác cho Bì Tu. Bì Tu lái theo y như con rối, run rẩy qua vòng chữ S ngay sát rạt vạch, cuối cùng thừa thế xông lên rẽ khúc vuông góc, thuận lợi qua bài.

Lúc thi thì khúm na khúm núm, xuống xe là Bì Tu liền lấy lại uy thế, còn trình diễn võ thuật một trận với tam thái tử cố ý dọa hắn ban nãy, hai người tung chiêu tiếp chiêu, ai đi ngang qua còn tưởng là cao thủ chốn nhân gia, võ sư mà cũng đấu đá vì môn số hai.

Thuận lợi thi xong, trước khi trở lại quán cơm, Bì Tu cùng Na Tra về biệt thự hồ sen một chuyến, hai người chất đầy đài sen và ngó sen vào cốp sau rồi chở về quán, đang chuẩn bị xuống xe dỡ hàng, Bì Tu liền nghe thấy Hầu Nhị nhảy tưng tưng xông tới.

"Ông chủ —— Đỗ rồi đỗ rồi đỗ rồi!"

Bì Tu nhíu mày: "Đỗ gì cơ? Đỗ xe á? Đang đỗ đấy thây?"

"Không phải, thằng nhóc học sinh kia đỗ rồi! Đỗ Trạng Nguyên rồi!" Hầu Nhị vỗ đùi: "Anh bảo hôm nay anh đi thi lái nên không được quấy rầy mà! Cho nên ngũ quỷ theo dõi liền gửi tin thẳng đến quán luôn!"

Bì Tu im lặng một hồi, nhấc tay đặt lên vai Na Tra: "Còn nhớ chuyện lần trước cậu đáp ứng tôi không?"

"Lần nào cơ?" Na Tra nhướn mày.

Bì Tu: "Cái lần tôi bị mất bình ắc quy ấy, cậu nói có thể lo giúp tôi chuyện đầu thai mà. Giờ là lúc thể hiện kỹ thuật chân chính rồi đấy."

"Ai đầu thai thế?" Na Tra nhíu mày hỏi: "Nữ quỷ trong quán của anh ấy hả?"

Bì Tu gật đầu.

Na Trá lấy di động ra: "Được, tôi đi gọi điện thoại, để xem coi có sắp xếp cho anh vào luôn hôm nay được không."

Bì Tu vào trong quán, trong thấy Văn Hi đang nói chuyện với Giả Tố Trân, lúc đến gần hắn mới phát hiện oán khí trên người Giả Tố Trân đang tiêu tan.

Tâm nguyện được hoàn thành, ma nữ trở nên bình thản hơn rất nhiều. Thấy Bì Tu đã về, cô bèn khuỵu gối quỳ xuống trước Văn Hi và Bì Tu, cung kính dập đầu hai cái.

Văn Hi vốn muốn tránh song lại bị Bì Tu giữ vai

Bì Tu: "Không cần tránh, em nên nhận mà."

Giả Tố Trân rơm rớm nước mắt, cười nói: "Những ngày qua đa tạ công tử đã chăm sóc."

"Cô không cần cảm ơn tôi đâu, tôi cũng chỉ dựa vào anh ấy chăm sóc thôi mà." Văn Hi nhẹ nhàng bảo: "Tôi chỉ là cô hồn dã quỷ giống như cô thôi, đâu giúp đỡ được gì."

Giả Tố Trân vẫn cười: "Công tử khiêm tốn quá rồi."

Cô lại phúc thân, đưa chiếc túi phía sau cho y: "Nô gia chẳng có đồng nào trong người, ngoại trừ hát hí khúc thì cũng còn mỗi tay nghề thuê thùa là tạm được, chỉ có thể tặng món đồ vụng về này, cầu chúc công tử và ông chủ Bì trăm năm hảo hợp, hạnh phúc viên mãn."

Bì Tu hắng giọng: "Sửa lại đi, trăm năm ngắn quá, chúng tôi phải vạn năm hảo hợp chứ."

Văn Hi nở nụ cười, mở chiếc túi vải ra, trên nền vải đỏ dùng chỉ màu thêu lên bốn chữ lớn Trời Sinh Một Đôi, bên cạnh còn dùng chỉ vàng thêu rất nhiều bảo bối cát tường, màu sắc sặc sỡ cực kỳ hợp ý Bì Tu.

"Có thể treo trong phòng ngủ." Bì Tu suy nghĩ: "Treo ngay đầu giường đi!"

Văn Hi vốn nghĩ cái đồ hường thắm như này mà treo trong phòng lâu dài thì thể nào cũng sinh ác mộng mất, nhưng họ Bì yêu thích thì y cũng không nói gì thêm, lại một lần nữa cảm ơn Giả Tố Trân.

Na Tra cúp điện thoại đi vào, bảo với Bì Tu: "Tất cả đã sắp xếp xong rồi, nửa tiếng nữa đi thẳng tới chỗ Phùng Đô, tranh thủ kịp giờ."

Y vừa dứt lời, liền nghe phía sau có tiếng hỏi: "Chị Tố Trân có đây không ạ?"

Nhóc học sinh đứng ở cửa cầm hai tay hai quả dưa hấu, đột nhiên bị toàn bộ nhân viên trong quán nhìn chòng chọc, cậu hoang mang lùi về sau một bước: ".......Sao mọi người đều nhìn chằm chằm em thế?"

Bì Tu sực nhớ ra là giờ vẫn chưa công bố kết quả, nhóc học sinh vẫn chưa biết mình đỗ Trạng Nguyên.

Văn Hi trốn sau lưng hắn tránh né tầm mắt Ngô Tổ, thì thào bảo: "Em lên lầu trước nhé."

Giả Tố Trân đi lên chào đón: "Sao vậy?"

"Dưa hấu cây nhà lá vườn do ông nội em trồng đấy, em mang sang cho chị hai quả." Ngô Tổ nở nụ cười, cố ý nhấn mạnh: "Em bảo chị nha, dưa này không hạt, siêu ngọt luôn. Nếu chị thích thì lần sau em lại mang cho chị hai quả nữa."

Nghe đến hai chữ lần sau, gương mặt Giả Tố Trân cứng đờ.

Hiện tại chính là lần cuối cùng rồi, còn nói gì đến lần sau nữa?

Bì Tu vội vung tay kêu Hầu Đại và Hầu Nhị xách dưa vào, hắn đi tới quàng vai Ngô Tổ: "Đã hai ngày không đến rồi, hôm nay không ăn bữa cơm à?"

Ngô Tổ: "Cháu còn phải......."

"Em ở lại ăn cơm tối đi, chị mới học được hai món mới, em nếm thử xem nhé." Giả Tố Trân cười nhìn Ngô Tổ, nhóc học sinh lập tức lâng lâng chẳng biết trời trăng đâu nữa: "Để em gọi cho mẹ, nói ăn cơm rồi mới về."

Giả Tố Trân vào bếp chuẩn bị nấu nướng, Bì Tu tự rót trà cho Ngô Tổ, vỗ vai cậu nói sâu xa: "Tiểu Ngô à, được sang giàu chớ quên nhau, giờ sắp có điểm thi rồi nhỉ, nếu đỗ Trạng Nguyên thì nhất định đừng quên chúng ta nhé."

Ngô Tổ trịnh trọng gật đầu: "Ông chủ cứ yên tâm, nếu cháu mà đỗ Trạng Nguyên, cháu chắc chắn sẽ tặng cờ khen thưởng cho quán chú!"

Bì Tu: ???

Bì Tu: "Nhóc tặng cờ khen thưởng làm gì?"

Ngô Tổ: "Ăn đồ ăn nhà chú giúp thông minh ra, tối nào cũng mơ thấy mình học bài, ngay cả lúc ngủ cũng học thì sao có thể không đỗ Trạng Nguyên cho được?"

Sợ Bì Tu không tin, cậu còn giơ tay thề thốt: "Thật đó ạ, từ khi ăn tối ở quán chú, đêm nào cháu cũng làm đề thi, thật sự quá là khổ, thi đại học xong cháu mới ngủ ngon giấc được."

Trong mơ không có Tam Hoàng Ngũ Đế, không có Montesquieu, bình yên và an tường.

Đồ ăn chẳng mấy chốc đã bưng lên, Ngô Tô nhìn sơn hào hải vị trước mặt mà ngớ người.

Má ơi, ông chủ này thấy mình sắp đi học đại học không tới ăn cơm nữa, cho nên muốn chặt tiền mình một vố đau sao? Còn cố ý kêu chị Tố Trân xài mỹ nhân kế nữa chứ.

Lão lưu manh này thật có đầu óc kinh doanh mà!

Ngô Tổ nắm chặt chiếc di động trong tay, sẵn sàng gọi 110 bất cứ lúc nào, cậu run rẩy nói: "Ông chủ à, cháu không mang đủ tiền để ăn nổi nhiều món xịn như này đâu."

"Không sao, mời nhóc đấy." Bì Tu sắp có công đức rồi nên lỗ vài đồng cũng chẳng lấn cấn.

Lần này Giả Tố Trân không lên bục hát một đoạn nữa, mà cắt dưa hấu bưng lên, tán gẫu mấy câu với Ngô Tổ giống như thường này, sau đó đi làm việc của mình.

Hầu Nhị nhìn Ngô Tô đang ăn say sưa đến độ mỡ dính tèm lem trên miệng, lại nhìn Giả Tố Trân đang chuyển menu vào bếp, cậu đi tới hỏi nhỏ: "Chị à, chị sắp phải đi rồi, sao không nói lời từ biệt?"

Giả Tố Trân ngừng tay, cười bảo: "Có gì mà từ biệt chứ, chẳng qua chỉ là một người quen thường hay gặp mặt mà thôi, đợi sau này chàng ấy đi học gặp gỡ nhiều người thì sẽ chẳng nhớ đến chị nữa. Nếu bảo chị đi thì lại khiến chàng bận tâm. Dù sao đời này cũng chẳng bao giờ gặp lại, hà tất phải làm điều thừa thãi."

Mãi đến khi Ngô Tổ ăn xong rời đi, Giả Tố Trân vẫn không nói lời tạm biệt, chỉ đứng ở cửa cười vẫy tay với cậu, khiến Ngô Tổ còn tưởng ngày mai còn có thể gặp lại.

Bì Tu hỏi: "Sao hôm nay không hát mấy câu?"

Giả Tố Trân cười: "Đã đỗ Trạng Nguyên thật rồi, cần gì dùng Trạng Nguyên giả để dệt gấm trên hoa nữa?"

Na Tra đứng ở cửa quơ quơ chìa khóa: "Đi thôi, đến lúc rồi."

Giả Tố Trân đáp vâng rồi quay người thi lễ với Bì Tu, đoạn tiến lên thấp giọng nói: "Người đàn ông áo trắng trong bức tranh kia, khi đến Văn phủ hát hí khúc nô gia đã từng thấy nhiều lần, song chưa từng nói chuyện bao giờ, mà lần nào gặp cũng đều thấy nha hoàn của nhị tiểu thư dẫn hắn, cho nên hẳn là người quen của nhị tiểu thư."

Bì Tu ngạc nhiên, hỏi: "Vậy cái người nói chuyện với hắn trong bức tranh cũng là nha hoàn của nhị tiểu thư Văn gia sao?"

Giả Tố Trân suy nghĩ một chốc rồi nói: "Hôm đó nô gia cũng không thấy rõ, có điều...... dáng dấp của cô ấy không giống nha hoàn bên người nhị tiểu thư, mà giống như là chính bản thân nhị tiểu thư......."

65.

Tuy Giả Tố Trân đã đi, nhưng việc kinh doanh trong quán vẫn phải tiếp tục.

Mấy ngày sau, Ngô Tổ hay tin mình thi đỗ Trạng Nguyên, bèn hào hứng cầm cờ khen thưởng đến tìm Giả Tố Trân báo tin mừng, biết cô trở về quê, cậu buông thõng lá cờ, rời đi với vẻ mặt đờ đẫn, rồi chẳng bao giờ ghé qua nữa.

Về sau cũng có khách từng hỏi về cô nhân viên hát hí khúc nọ, nhưng qua mấy hôm rồi cũng không còn ai nhớ tới, quán ăn vẫn náo nhiệt như trước, tấp nập người đến người đi, nhận đơn đặt cơm hộp đến mỏi cả tay.

Tào Thảo vung cành trong tiếng nhạc Kim Xà Cuồng Vũ, điên cuồng đóng gói cơm hộp, giám sát trông chừng thổ địa công chớ cầm nhần hộp cơm. (Kim Xà Cuồng Vũ: một bản hòa tấu dân tộc tưng bừng náo nhiệt, được chọn làm nhạc nền cho buổi bế mạc Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008.)

Quán Quán ăn hại đứng bên cạnh la lối: "Một, hai, ba, bốn, tiếp lần nữa! Hai, hai, ba, bốn, đừng quên nước trái cây đấy!"

"Mày ngậm cmn mồm lại!" Tào Thảo túm cái mỏ chim của nó, nhấc bổng con chim đến trước mặt các thổ địa công, gằn giọng bảo: "Giám sát số thứ tự đi, đừng có nhầm số nghe chửa! Nếu mà nhầm số tao sẽ treo mày lên bồn cầu, cho mày ngày ngày xem bọn họ dội cầu tiêu!"

Quán Quán nghẹn họng: "996 hà tất làm khó 996!" (996: tuần làm 6 ngày, 9h sáng đi làm 9h tối tan làm.)

Tào Thảo nổi đóa: "Ông mày mà 996 á hả? Làm gì đến phiên ông được hưởng 996?"

996 ít ra còn có lương có ngũ hiểm nhất kim, thế nhưng Tào Thảo có ư?

Nghĩ đến phận mình làm việc mệt gần chết mà còn éo có tiền dắt túi, Tào Thảo lại muốn khóc.

Người ta đều là cây cải chíp nhỏ, mọc trên đất vàng, mới dăm ba tuổi, đã không còn mẹ. Gã thì là một thân cây nhỏ, mọc trên đất vàng, mới dăm ba mét, đã đi bán mình.

Khó, thật sự quá khó khăn.

Nếu nói đọc sách trăm lần tự thấu ý nghĩa, vậy thì Tào Thảo xin thề, gã nhất định phải nâng thơ Tam Mao trong tay, hướng về phía Thiên Đạo đọc nhiều lần rằng —— (Tam Mao: một nhà thơ nữ, tên thật là Trần Mậu Bình.)

Kiếp sau, gã nguyện làm một cái cây.

Phải làm một cái cây thuần túy, không có linh trí.

Không có tăng ca, không có áp bức, không có mỗi ngày ngập đầu trong đơn ship cơm hộp.

Dẫu bị chó đái vào chân gã cũng chấp nhận!

Quán Quán kêu cạc cạc: "Hôm nay ông chủ đi thi lấy bằng rồi, thi xong là có thể đi du lịch Đông Hải, đến lúc là được nghỉ rồi."

Tào Thảo ngây ngời, đánh một dấu chấm hỏi siêu to khổng lồ trên bốn chữ du lịch Đông Hải, họ Bì keo kiệt có một đồng tiền còn bẻ thành tám cánh hoa, thế mà cũng hào phóng như vậy ư?

Gượm đã, nếu bọn họ đi du lịch tập thể, mình mình ở lại trong quán, vậy thì chẳng phải có thể nhân cơ hội tẩu thoát hay sao? Thoát khỏi kiếp sống 996, trở về với miền sơn dã, tìm kiếm chân lý yêu sinh!

Quán Quán vẫn đang kêu cạc cạc nhặng xị: "Đương nhiên, cái loại nhân viên có tiền án như mày thì chắc chả được đi đâu, nhưng nhân viên cao cấp được mời từ Thanh Khâu về như bố đây thì nhất định có thể đi, cạc cạc cạc cạc."

Chưa cười được mấy tiếng, nó đã bị Hầu Nhị đi ngang qua bịt mồm.

Hầu Nhị: "Câm mồm, mày còn muốn cho bao nhiêu người biết hôm nay ông chủ thi lấy bằng hả? Nếu qua thì còn tốt, nhưng nhỡ ổng tạch thì lúc về ổng sẽ lột da mày đầu tiên."

Nhớ lại tối qua ông chủ vừa ăn cơm vừa vê bi lăn tay để giữ bình tĩnh, đoán chừng là đại sự không ổn, sắp tạch đến nơi.

"Thấy Bì Tu về chưa?" Văn Hi từ phía sau đi tới, vỗ vai Hầu Nhị: "Cậu có biết sáng nay anh ấy đi lúc mấy giờ không?"

Hầu Đại bê đĩa đi ngang qua: "Ảnh lục tục đi từ sáng sớm ạ, nói là 6h tập trung ở trường lái, mọi người ngồi xe cùng đi."

"Vậy cũng đến lúc về rồi....." Văn Hi lấy di động ra định gọi điện, chợt nghe thấy ngoài cửa có tiếng ồn ào, Nhậm Kiêu sầm mặt mang theo Chổi Nhỏ trở về.

Nhìn vẻ tức giận của Nhậm Kiêu, Văn Hi ngạc nhiên hỏi: "Có chuyện gì thế?"

Nhậm Kiêu nén giận, gạt cái tay Bì Thiệu Đệ đang nắm áo mình ra: "Cậu hỏi nó ấy! Bảo nó nói cho cậu."

Bì Thiệu Đệ mím môi muốn nắm tay Nhậm Kiêu, nhưng lại bị hắn tránh né.

"Làm sao vậy?" Văn Hi vẫy tay gọi Bì Thiệu Đệ lại: "Có phải lại đánh nhau với bạn học không?"

Bì Thiệu Đệ lắc đầu: "Con, con không đánh nhau."

Nhậm Kiêu cười gằn: "Ừ, em làm ra chuyện còn lợi hại hơn cả đánh nhau."

Văn Hi thắc mắc: "Rốt cuộc nó đã làm gì?"

"Hôm nay trường tổ chức họp phụ huynh, thằng oắt này ỷ Na Tra hai hôm nay không đến trường, cho nên liền lấy tóc của Bì Tu để tạo ra một ông bố đi họp phụ huynh cho mình!" Nhậm Kiêu càng nghĩ càng tức, vỗ bàn nói: "Em tưởng mình có bản lĩnh nặn ra người như Nữ Oa hả? Tưởng giáo viên mù hết phỏng?"

Văn Hi ngẩn người, cau mày nhìn Bì Tụ Bảo: "Thảo nào hôm qua con tự dưng nói trên đầu bố con có tóc bạc, lại còn chủ động nhổ cho bố."

"Nhổ cái gì cơ?" Bì Tu vui vẻ bước vào quán, hớn hở tới ôm chầm lấy Văn Hi, thơm lên mặt y một cái: "Môn ba môn bốn qua hết rồi, tôi sắp có bằng rồi!"

Quán cơm lặng thinh một chốc, đám khỉ lập tức vỗ tay, Tô An vội hỏi: "Chúc mừng ông chủ, chúng ta có cần treo biểu ngữ ăn mừng ở cửa không ạ?"

Bì Tu giơ tay ổn định tâm tình kích động của quần chúng: "Khiêm tốn đi nào."

Biểu ngữ thì không cần, nhưng đăng tin ăn mừng lên vòng bạn bè thì phải có.

Thấy Văn Hi vẫn lạnh mặt, hắn bèn nhéo nhéo vai y, hỏi: "Sao mặt ủ mày chau thế kia? Đứa nào chọc giận em? Tôi lái xe cán nó."

Văn Hi liếc hắn: "Hôm qua Bì Tụ Bảo nhổ một sợi tóc của anh, tạo một ông bố giả đến trường họp phụ huynh, bị giáo viên tóm gọn cả thủ phạm lẫn tang vật."

Bì Tu đen mặt hỏi Bì Thiệu Đệ: "Ai dạy con phép thuật này?'

Bì Tụ Bảo hết sức có chí khí, nó ưỡn ngực ngậm miệng, tuyệt đối không phản bội đồng chí từng giúp đỡ mình.

Mà rút một cọng lông biến ra một người giống y như đúc, Bì Tu dùng chân để nghĩ cũng biết là đứa nào, hắn quay phắt đầu lại, Hầu Nhị lập tức vắt giò lên cổ tháo chạy ra sân sau.

Hầu Đại áy náy nhìn Bì Tu: "Lão Nhị tuổi còn nhỏ, anh đừng nóng."

"Na Tra không đến trường, là giáo viên nào chủ trì họp phụ huynh cho lớp con?" Bì Tu nhìn Bì Tụ Bảo: "Suốt ngày rước rắc rối cho ta, thi được bao nhiêu điểm mà không dám nói hả?"

Nhậm Kiêu: "Chính là cái tên Long Đông Đông Đông lần trước ấy, tay đó chủ trì họp phụ huynh thay." Hắn móc trong ví ra một tờ kết quả học tập, đưa cho Bì Tu: "Thành tích của con giai anh đây, anh tự xem đi."

Hắn quay người đi vào bếp, Bì Thiệu Đệ muốn đi theo hắn song lại bị Bì Tu giữ lại.

"Tạm được, lần này không top 10 từ dưới lên nữa." Bì Tu khá hài lòng, hắn dúi tờ kết quả học tập vào tay Bì Tụ Bảo: "Đi gọi điện cho thầy Long Đông Đông Đông của con, nói xin lỗi về chuyện hôm nay, mời thầy đến nhà ăn bữa cơm."

Bì Thiệu Đệ đáp vâng dạ rồi chạy liền vào trong bếp, còn lắp bắp giải thích: "Anh Kiêu có, có số của thầy."

Thấy sắc mặt Văn Hi vẫn chưa dịu đi, Bì Tu bèn ôm y đi lên lầu: "Được rồi, đang giữa buổi trưa, đừng bí xị thế chứ. Tôi đã lấy được bằng lái rồi, em cười một cái cho tôi xem đi.

Thấy ông chủ và bà chủ lên lầu rồi, Hầu Đại bèn dẫn Hầu Tam ra sân sau tìm Hầu Nhị.

Hầu Nhị đang nằm trên cây cắn hạt dưa buôn chuyện điện thoại, đầu bị hòn đá bắn một phát, cu cậu nghiêng đầu nhìn, trông thấy hai huynh đệ đứng ở dưới, một người không đầu óc một người không vui vẻ.

"Sao rồi?" Hầu Nhị từ trên cây trượt xuống: "Anh Bì không nổi giận chứ?"

Hầu Tam cười hì hì: "Ổng với bà chủ lên lầu ăn mừng nhận bằng lái rồi, coi bộ có vẻ không giận đâu."

"Thế thì tốt." Hầu Nhị thở phào nhẹ nhõm, "Cơ mà chỉ là một phép thuật nhỏ thôi, ba anh em mình đều biết, sao anh Bì cứ khăng khăng là anh dạy?"

Hầu Đại giơ tay tặng cậu chàng một cú vả: "Trừ mày ra, hai bọn tao sẽ làm loại chuyện như thế hả?"

"Cũng đúng." Hầu Nhị rất tự mình biết mình, cậu gãi gãi đầu: "Vậy để lát nữa em đi xin lỗi anh Bì, có điều Chổi Nhỏ tuy nói lắp, nhưng mà học phép thuật nhanh phết nhỉ."

Hầu Tam suy nghĩ một chốc rồi mạnh dạn đưa ra kết luận: "Có lẽ vì nó là một cái chổi phép thuật, Nimbus 2000!"

Hầu Đại lại vả cho một phát: "Đọc nhiều sách báo vào, suốt ngày rúc trong phòng xem cái vẹo gì thế hả! Nếu mà ở trong thế giới phép thuật thì mày chỉ là cái thằng giao báo thôi em ạ!"

Hầu Tam xoa đầu lầm bầm: "Nhưng ở ngoài đời em cũng chỉ là thằng bưng đĩa thôi mà, chẳng thà đi giao báo ấy."

Hầu Đại tức lộn ruột, nghĩ bụng mình đúng là gia môn bất hạnh khi có hai thằng em trai như thế này! Mỗi tay cậu xách tai một đứa trở vào đại sảnh, nhắc nhở bọn nó chớ có gây chuyện nữa.

Buổi tối thầy Long Đông Đông Đông được mời tới đây, Bì Tu mang theo Văn Hi niềm nở tiếp đón, để tỏ phần long trọng, hắn còn đặc biệt dặn Tô An dẫn thầy Long vào ngồi trong phòng bao, không cho đám khỉ lộ diện.

Long Đông Đông Đông có phần thấp thỏm, dù sao mọi người đều bảo Na Tra và Tỳ Hưu sống cùng nhau, ngộ nhỡ mình sang đây ăn một bữa cơm, cuối cùng chính mình lại biến thành cơm, ấy thế thì chết dở.

Thấy Bì Tu kêu Tô An mang món lên, hắn vội nói: "Không cần đâu không cần đâu ạ, tôi uống trà là được rồi."

"Thầy Long khách sáo quá, hôm nay trong nhà bận việc không đi họp phụ huynh, vốn là chúng tôi thất lễ, mời thầy ăn bữa cơm cũng là phải lẽ mà." Văn Hi khẽ mỉm cười, khiến Long Đông Đông Đông nhìn mà sững sờ.

Người ta quả không nói điêu, vợ của Tỳ Hưu đúng là đẹp thật!

Nhậm Kiêu đích thân bưng thức ăn lên, chờ bày biện đồ ăn xong, hắn bèn đặt một chai Hồng Tinh Nhị Oa Đầu lên bàn, rõ ràng là định làm một bữa chén chú chén anh với Long Đông Đông Đông.

Hắn rót một chén rượu: "Thầy Long, hai ta cũng coi như không đánh không quen, tôi mời thầy một chén."

"Anh khách sáo quá." Long Đông Đông Đông nở nụ cười sượng trân, nâng chén cụng một cái, nghĩ bụng anh khách sáo quá, bữa đó chúng ta đâu phải là không đánh không quen, phải nói là một bên đánh một bên chịu mới đúng.

Văn Hi nhân cơ hội nói: "Thật ra lần này mời thầy tới, thứ nhất là để xin lỗi về chuyện họp phụ huynh sáng nay, còn một việc nữa là chúng tôi chuẩn bị đi du lịch Đông Hải, mà lại chẳng biết chỗ nào chơi vui, nghĩ tới nghĩ lui, cũng chỉ có thể hỏi thầy xem có đề xuất gì không."

Long Đông Đông Đông nghe vậy, nhủ bụng đánh nhau thì tôi gà chứ ăn chơi thì mấy người mới là gà, vòng vo tam quốc mãi té ra là nhờ tôi chỉ chỗ du lịch, hắn yên lòng, cất giọng cảm khái: "Anh hỏi đúng người rồi đó, Đông Hải Tây Hải không có chỗ nào mà tôi không biết!"

Bì Tu và Nhậm Kiêu liếc nhau, đều rót đầy chén rượu trước mặt mình, bắt đầu chuốc rượu hàn huyên với thầy Long.

Chỉ chỗ du lịch là giả, thăm dò tình hình Đông Hải mới là thật.

Bì Tu chưa bao giờ lên chiến trận mà không chuẩn bị, trước khi tới Đông Hải đập bảng hiệu, hắn phải làm rõ quan hệ dây mơ rễ má của đám rồng này thì mới có thể an tâm lên đường được.

Bì Tu và Nhậm Kiêu cứ anh một chén em một chén, phát huy văn hóa bàn nhậu được truyền thừa suốt mấy ngàn năm đến mức tối đa.

Căn cứ theo nguyên tắc chú không uống chính là không nể anh, thầy Long Đông Đông Đông bị chuốc say quắc cần câu, trong bụng có gì cũng khai hết ra khỏi miệng, ngay cả chuyện bác mình ra ngoài tòm tem bị bắt tại trận đi ngược cả tất cũng kể hai năm rõ mười.

Đến cuối cuộc nhậu thì đầu biến luôn thành cái đầu rồng, nằm gục trên bàn say giấc nồng, bấy giờ Bì Tu mới tha cho hắn, bảo Tô An gọi ngũ quỷ đến vận chuyển rồng về nhà mình.

Hai ngày sau, sắp xếp xong xuôi, chuyến du lịch tập thể lần đầu tiên trong ba trăm năm qua của quán cơm Tỳ Hưu chính thức bắt đầu, Tào Thảo vinh hạnh gia nhập đội ngũ, bị đóng gói lên xe mang đi cùng, còn Quán Quán thì vì nghiệp tụ vành môi nên bị bỏ ở nhà phòng lửa phòng trộm phòng Thao Thiết.

Cách lớp cửa xe, Tào Thảo và Quán Quán nhìn nhau không nói một lời, chỉ có nước mắt bùi ngùi tuôn trào khóe mi.

Du lịch đoàn tựa như vây thành, người trong thành muốn đi ra, người ngoài thành lại muốn đi vào. Không có được thì mãi mãi gây nôn nao, mà được thương yêu yêu thì chẳng bao giờ biết sợ hãi.

Tài xế mới vào nghề Bì Tu lần đầu tiên lên đường, tất cả mọi người trên xe đều cực kỳ thấp thỏm, đặc biệt là Tào Thảo bị ép ngồi vào ghế phó lái với lý do thực vật hóa hình chịu được va đập.

Gã còn muốn chờ được bình minh tiếp theo, còn muốn lắng nghe tiếng biển khóc, không ngờ lại chết trên ghế phó lái như vậy.

Tào Thảo hóa thành hình người, vóc dáng cao cao gầy gầy, mái tóc xanh lục mơn mởn tươi tốt, tung bay phất phơ đón làn gió thổi vào từ cửa sổ.

Gã nắm chặt tay vịn trần xe, tập trung chú ý cao độ, quan tâm tình hình giao thông phía trước.

Sau khi đi được 500m, hình ảnh mà mọi người chờ đợi cuối cùng cũng xảy đến, kéo theo âm thanh ——

"Lão Bì lái xe đi Đông Bắc, tông rồi[1]."

******

★Chú thích:

[1]Lão Bì lái xe đi Đông Bắc, tông rồi: nhái từ bài "Lão Trương lái xe đi Đông Bắc", trích vài câu hát thì nó như này:

"Lão Trương lái xe đi Đông Bắc, tông rồi

Tài xế gây chuyện giở trò xấu, chạy rồi

Nhờ một người Đông Bắc

Đưa tới bệnh viện khâu năm mũi, khỏi rồi....."

66.

Đông Hải, địa danh văn hóa lịch sử, nơi khởi nguồn của các truyền thuyết thần thoại, trong đó nổi tiếng nhất là Tinh Vệ lấp biển, bát tiên quá hải và Na Tra nháo hải.

"Xin mời mọi người nhìn sang phía tay trái." Nhậm Kiêu đảm nhận chức vụ hướng dẫn viên du lịch, hắn đứng ở lối đi, cầm micro chỉ tay về bên trái.

Mọi người quay đầu.

Nhậm Kiêu: "Đây là một bãi biển tuyệt đẹp."

Nhậm Kiêu lại giơ tay phải: "Giờ xin mời mọi người nhìn sang phía tay phải."

Mọi người lại quay đầu.

Nhậm Kiêu: "Đây cũng là một bãi biển tuyệt đẹp."

Mọi người: ......

Na Tra không nhịn được phải ấn còi: "Nhậm Kiêu, nếu anh còn nói xàm nữa thì thay ca với bản thái tử, mịa bà lái xe suốt mười hai tiếng, cơ chân của ông đây đạp ga đến hóa đá luôn rồi!"

Nhậm Kiêu tặc lưỡi: "Ê tôi nói này tam thái tử, cậu có ba đầu sáu tay, sao không biến ra mấy cái chân nữa thay phiên mà đạp."

Na Tra cười gằn: "Nếu tôi mà biết mấy anh tự lái xe thì tôi đã chẳng đi theo rồi!"

Bì Tu đúng lúc giải thích: "Phép thuật súc địa thành thốn mặc dù tốt, nhưng không ngắm nhìn phong cảnh ven đường thì chẳng phải là mất đi ý nghĩa của du lịch hay sao?"

Na Tra: .......

Na Tra: "Anh nói tiếng người giùm cái."

Bì Tu: "Dùng phép thuật đi nhanh thì phải có giấy chứng nhận, làm giấy chứng nhận thì tốn tiền, tôi cảm thấy không cần thiết, hơn nữa chúng ta sống lâu, vội chi một hai ngày, vừa hay cho Văn Hi ngắm nhìn phong cảnh luôn."

Tất cả mọi người trên xe trực tiếp đúc kết tư tưởng trọng tâm của hắn ——

Có thể dùng tiền, nhưng không cần thiết.

Thôi được rồi, mọi người đều ngắm thế giới cùng bà chủ là xong chuyện thôi.

Ông chủ Bì bị đuổi khỏi ghế tài xế, lăn bi lăn tay, ôm bà xã quỷ, uống trà cẩu kỷ, chỉ thiếu điều xỏ thêm đôi giày thể thao cho người già.

Na Tra thay ca với Nhậm Kiêu, cởi kính râm ngồi xuống bên cạnh Bì Tu, nhướn mày hỏi: "Tôi nhớ là lăn bi lăn tay giúp phòng ngừa chứng ngơ ngốc tuổi già nhỉ, anh dự phòng hơi sớm đấy."

Bì Tu cười khẩy: "Tôi đây là bỏ công ở hiện tại, hưởng lợi ở ngàn thu."

Hắn thả bi lăn tay xuống, nhìn định vị trên bản đồ, phát hiện đã tiến vào địa giới Đông Hải, bèn quay đầu bảo với Na Tra: "Tam thái tử, thương lượng đi."

Na Tra nhìn hắn: "Vụ gì?"

"Đông Hải là chiến trường cũ, chúng ta lặng lẽ đi vào, không cần động dao súng gì, cậu thu bớt khí tức trên người lại." Bì Tu chỉa cằm về phía Hỗn Thiên Lăng đang bóp chân cho y: "Đừng để cho lũ rồng kia biết cậu đến."

Nếu mà biết thợ săn rồng Na Tra này tìm đến thì tên nào tên nấy lại sống đàng hoàng không làm chuyện xấu nữa, thế thì phiền toái lắm.

Na Tra chép miệng: "Gì mà phiền phức thế, xông thẳng vào hang ổ bọn chúng là xong việc thôi mà."

Tuy y cằn nhằn thế song vẫn thu hồi khí tức của mình lại, tháo Phong Hỏa Luân trên tai ra cất vào trong túi, rồi đeo cái kính râm màu đen lên.

Giải quyết xong tên Na Tra tự động hút quái này, mọi người lại ngồi xe hơn một tiếng, cuối cùng cũng tới nhà trọ mà Bì Tu đã đặt trước.

Bì Tụ Bảo nhảy xuống xe đầu tiện, nó đứng cửa nhà trọ lấm lét nhìn trái ngó phải, kiểm tra xem dưới đất có rác hay không. Nhậm Kiêu đi theo sau, hít sâu một hơi, cảm nhận mùi biển đã lâu không gặp.

Na Tra đẩy va li vỗ vai hắn: "Bao lâu rồi chưa về thế?"

Nhậm Kiêu suy nghĩ: "Chẳng nhớ rõ nữa, chắc cũng năm trăm năm rồi."

Hắn nhìn đăm đăm vào bãi biển cách đó không xa, nâng tay sờ lên vết sẹo trên mặt, đôi mắt từ màu đen từ từ chuyển sang màu xanh lam, hô hấp cũng dần thả chậm.

Bì Tu tìm ông chủ lấy chìa khóa, sau khi chào hỏi xong liền gấp rút chọn phòng để đặt hành lý.

Văn Hi và hắn chung một phòng, Hầu Đại và Hầu Tam chung một phòng, Hầu Nhị và Tào Thảo chung một phòng, Hầu Tứ và Hầu Ngũ chung một phòng, Na Tra và Tô An chung một phòng, Nhậm Kiêu và Cừu Phục chung một phòng, Bì Tụ Bảo một mình một phòng.

Cừu Phục mở cửa ra ngắm nhìn biển rộng, chép miệng hỏi: "Anh Kiêu, cảm giác sống dưới biển là như thế nào?"

Nhậm Kiêu thay bộ quần áo khác, lười biếng nói: "Cám ơn, đang trong nhà trọ, vừa xuống xe khách. Thật ra sống dưới biển cũng chả có gì khác biệt đâu, chỉ có cái là uống nước no căng cả bụng, hơn nữa mày vĩnh viễn không muốn biết trong nước rốt cuộc có những cái gì."

"Ọeẹẹẹ ——" Cừu Phục giơ tay xin ngừng: "Xin anh đấy, kể em nghe cái gì sạch sẽ một tí được không?"

Nhậm Kiêu suy nghĩ: "Mày có biết giao nhân đánh nhau không?"

Cừu Phục lắc đầu: "Các anh là cá mà cũng đánh nhau cơ à."

Nhậm Kiêu nguýt cậu ta: "Mày nói thừa thế, không đánh nhau thì sao mà chọn giao nhân hoàng được? Mày tưởng chọn bằng cái mặt đẹp thật đấy à, vậy thì giao nhân tuyệt chủng từ đời tám hoánh rồi em ạ."

Hắn châm điếu thuốc, ký ức năm xưa bỗng chốc ùa về: "Mỗi lần đến thời điểm tuyển chọn giao nhân hoàng, tất cả giao nhân trên vùng biển này đều phải tập hợp lại cùng nhau. Các thí sinh chia làm hai người một nhóm, dùng đuôi vả đối phương, ai khỏe hơn thì thắng."

Nhậm Kiêu thở dài: "Cú vả đó còn dữ dội hơn cả vả có lồng tiếng trong phim truyền hình, vừa mạnh vừa vang, vả bay cả vảy."

Cừu Phục: ......

Tuyệt chủng hết con mẹ cái đàng nhà anh đi, một đám giao nhân vả nhau chọn lão đại, Cừu Phục cảm thấy IQ của mình bị sỉ nhục, liền im lặng đi xuống lầu, quyết định trong vòng nửa ngày sẽ không tiến hành bất cứ trao đổi gì với Nhậm Kiêu nữa.

Ngồi xe nửa ngày, Bì Tu quyết định tìm chỗ ăn cơm trước đã, phải nếm thử đặc sản tôm sú ghẹ biển của Đông Hải, cho Văn Hi chưa từng đi xa nhà ăn đã đời luôn.

Cả đoàn lái xe rẽ rẽ ngoặt ngoặt, mãi mới tìm được một nhà hàng hải sản tươi không người, bèn dừng xe ngồi vào trong phòng bao. Vì lo lắng bị yêu quái của Đông Hải long cung phát hiện nên mấy lão yêu quái đều thu hồi yêu khí, nom không khác gì người thường.

Văn Hi và Bì Tu chọn hải sản tươi, Bì Tu hỏi món gì y liền nói ăn món đó, cuối cùng ông chủ Bì lắm tiền nhiều của gọi hết toàn bộ hải sản lên.

Văn Hi liếc bảng giá, bảo với Bì Tu: "Hải sản tươi chỗ này rẻ thật."

"Hải sản tươi ở bờ biển mà còn không rẻ nữa thì chỗ nào mới rẻ?" Bì Tu cười.

Văn Hi nghĩ cũng phải, mấy quán ăn ven biển, có chỗ nào mà không rẻ đâu. Y suy nghĩ một chốc rồi nói thêm: "Em thấy người ta hay đi biển bắt hải sản, lát nữa chúng ta cũng ra bờ biển xem nha?"

Bì Tu gật đầu: "Ăn xong rồi đi."

Gọi món xong, hai người trở về phòng bao, một lát sau đồ ăn bắt đầu được bưng lên, Hầu Nhị vỗ vai Nhậm Kiêu hỏi: "Anh Kiêu, anh ăn cá không vấn đề gì chứ?"

Nhậm Kiêu ngó cậu chàng: "Anh từng ăn cá rồi mà, anh ăn cá còn nhiều hơn mày ăn đào ấy chứ. Anh có thể ăn cá không nhả xương, mày ăn đào không nhả hạt được không?"

Hầu Nhị cạn lời: "Thế sao lúc ở trong quán không thấy anh ăn cá?"

Nhậm Kiêu: "Anh ở dưới biển ăn cá hơn một ngàn năm, lại còn là cá sống, vất vả lắm mới lên được bờ, ăn cá tiếp thì chẳng phải tự hành tội mình à?" Hắn gắp một miếng thịt bỏ vào trong miệng, cất lời cảm khái: "Ăn thịt lợn vẫn ngon hơn."

Bì Thiệu Đệ thấy thế thì lanh lẹ múc một muôi thịt bỏ vào trong bát cho hắn: "Vậy anh ăn nhiều, nhiều vào."

Văn Hi ngạc nhiên, liếc Bì Tu một cái.

Bì Tu ghé vào tai y nói: "Nhậm Kiêu vẫn chưa hết giận vụ họp phụ huynh hôm trước."

Văn Hi nhướn mày: "Sao anh ấy lại giận?"

Bì Tu: "Nó giận vì Bì Tụ Bảo thà nhổ một sợi tóc của tôi làm bố giả chứ không nhờ nó giúp."

Văn Hi: ......

Văn Hi: "Cả hai đều không bình thường, thôi em ăn cơm đây."

Một bàn hải sản lớn nhanh chóng bị tiêu diệt, sau khi biết tiền cơm là Bì Tu trả chứ không phải chia đều, Tô An cũng bắt đầu xắn tay áo tranh giành sò với đám khỉ.

Hiếm khi mới có cơ hội ăn chùa, không quý trọng thì là đồ ngu!

Sau khi ăn uống no nê, Bì Tu gọi nhân viên tới tính tiền, hắn chễm chệ nhận tờ hóa đơn nom rất ra dáng nhà giàu, nhưng vừa thấy con số trên giấy là hắn lập tức nhíu mày, hỏi nhân viên phục vụ trước mặt: "Mấy người tính sai tiền rồi hả, sao mà nhiều thế được?"

Văn Hi ghé lại nhìn, sầm mặt nói: "Sai đơn vị rồi, ban nãy rõ ràng ghi 40 một cân, sao giờ lại thành 40 một cái?"

Phục vụ lườm hắn: "Thưa ngài, bên chúng tôi toàn là yết giá công khai, chẳng lẽ lúc gọi món ngài không nhìn rõ ư?"

Bì Tu ngẩn người, bỗng nhận ra đây là đặc sản hải sản tươi và chặt chém khách của Đông Hải.

Hắn nở nụ cười lạnh lùng, vỗ tờ hóa đơn lên bàn: "Gọi chủ của mấy người đến đây, tôi muốn thanh toán rạch ròi với ông ta."

Nhân viên có vẻ đã từng chứng kiến cảnh hùng hổ như này rồi, thấy thái độ Bì Tu như vậy thì cũng không nói gì thêm, trực tiếp cầm hóa đơn đi ra ngoài.

Lát sau cánh cửa phòng bao được đẩy ra, ông chủ hói đầu dẫn theo mấy gã đô con xăm trái Thanh Long phải Bạch Hổ đi tới, vừa mở miệng đã xổ ngay: "Nghe nói mấy vị muốn ăn quỵt?"

Ông chủ nhìn sang Na Tra ngồi ăn cơm cũng đeo kính râm, cười khinh khỉnh bảo: "Lại còn mang theo một tên mù đến ăn chùa, đúng là không biết xấu hổ."

Na Tra: ???

67.

Na Tra phát hiện cái chốn Đông Hải này quả thực đối nghịch số mệnh xung khắc bát tự với mình, đeo kính râm vốn dĩ vì muốn âm thầm hành động, kết quả lại bị người ta cười vô mặt.

Đúng là to gan vãi nhỉ.

Y chậm rãi giơ tay nắm chặt gọng kính, thừa nhận mình đã để cái lũ này tự do quá rồi.

Thấy tam thái tử sắp sửa nổi cơn tam bành, Bì Tu nhanh chóng ra hiệu cho Hầu Nhị và Hầu Tam giữ chặt y lại.

Ông chủ hói đầu nhìn quanh phòng một lượt, thấy toàn là phàm nhân, có mỗi ba tên trông có vẻ đánh đấm được, thế là được đà phách lối: "Chỗ chúng tôi yết giá công khai, lúc ăn không chịu để ý, giờ ăn xong lại đòi quỵt tiền, tố chất của người vùng ngoài là như này đấy hả?"

Lão vừa dứt lời, mấy tay đô con phía sau liền tiến lên quát: "Đừng hòng ăn quỵt!"

Nhậm Kiêu liếc nhìn cái bóng dài đằng sau bọn chúng, ghé vào tai Bì Tu nói: "Bọn chúng cũng không phải người."

"Lén la lén lút nói cái gì đấy?" Gã cơ bắp cầm chân ghế nện xuống đất, đoạn nắm chân ghế chĩa vào Bì Tu nói: "Đừng có dông dài với bố mày, trả tiền nhanh lên!"

Văn Hi liếc gã, hỏi: "Các người làm cái trò này, không sợ chúng tôi báo cảnh sát à?"

"Báo cảnh sát?" Lão chủ hói đầu nở nụ cười, vuốt ve bộ ria dài mảnh của mình: "Yên tâm, chờ chúng mày giao tiền xong thì chẳng nhớ được gì nữa đâu."

Lão nhìn chằm chằm chiếc vòng trân châu trên tay Văn Hi, mắt sáng hết cả lên: "Vả lại tao đã bật máy chặn tín hiệu rồi, chúng mày nghĩ có thể gọi điện được chắc?"

Bì Tu nắm chặt cổ tay Văn Hi, nhíu mày hỏi: "Chặn hết tín hiệu rồi? Thế chẳng phải không ai gọi điện được sao?"

Lão chủ hói cười khẩy: "Chứ gì nữa."

Bì Tu gật đầu: "Vậy thì yên tâm rồi."

Ban đầu thái độ phục vụ của quán này không có vấn đề gì, hương vị đồ ăn cũng khá ngon, chỉ có điều mắt không được tốt cho lắm, dám giở trò giang hồ với cả bố của giang hồ.

Nhưng giờ biết nhân viên đều không phải con người, khỏi cần lo gây ra chuyện gì. Lại còn chủ động chặn tín hiệu ngừa báo cảnh sát, đúng là suy nghĩ quá chu đáo, Bì Tu cảm thấy mình cần phải lên DianPing đánh giá năm sao cho cái quán giang hồ này, lần sau còn quay lại nữa. (DianPing: app đánh giá các dịch vụ ăn uống, du lịch, giao hàng,...)

Hắn giơ tay đóng cửa thả Na Tra, giải phóng yêu khí lập kết giới.

Bì Tu: "Ta cho các ngươi mười giây để nói lời trăn trối."

Hỗn Thiên Lăng trong ví chui ra quấn lấy cánh tay Na Tra, y cười lạnh tháo kính râm xuống vứt sang bên: "Tôi thấy khỏi cần nói đâu, người chết không biết nói chuyện mà."

Trông thấy dải lụa hồng và vòng vàng bay lơ lửng trên không trung, tên chủ hói đầu mới nãy còn lên giọng vênh váo liền sửng sốt, có lẽ có người giả mạo gương mặt của y, thế nhưng pháp bảo đặc biệt này thì trên đời không kẻ nào có thể làm giả được.

"Tam...... Tam thái tử......"

Hai chân lão chủ hói đầu nhũn ra, mấy gã cơ bắp phía sau vội vàng đỡ lấy lão.

Mở quán nhiều năm, cuối cùng tử thần cũng đến gõ cửa, lão nhìn Na Tra móc Hồng Anh Thương ra, lập tức khóc lóc kêu la ——

"Xin tam thái tử tha mạng!"

Hầu Nhị nghe câu này hơi quen tai, cậu nhìn dáng điệu mấy kẻ nọ đồng loạt quỳ rạp xuống đất xin tha, bèn vỗ vai ông anh nói: "Anh, anh thấy cảnh này có giống phim Khang Hi Vi Hành không?"

Cải trang vi hành giả heo ăn hổ gậy ông đập lưng ông, đúng là giống kịch bản phim nhân sinh tình cảnh.

Hầu Đại ngơ ra, nhủ thầm Bì Khang Hi, Văn Nghi Phi, hợp phết đó chứ.

Na Tra vung tay, Hỗn Thiên Lăng liền trói gô lũ xui xẻo làm ăn lừa đảo này lại, còn tung hứng bọn chúng trên không trung như đang chơi yoyo.

Nhậm Kiêu che mắt Bì Tụ Bảo, không để cho nó nhìn thấy hành vi bạo lực của thầy giáo mình, đồng thời nói: "Tam thái tử nương tay tí đi, đừng giết chết thật, kẻo về sau khó giải quyết với bên sở giám sát."

Na Tra cười khẩy: "Đông Hải long cung tôi đây còn đập tanh bành được, cái quán nhép này là cái cóc khỉ gì mà cũng xứng để tôi giải quyết với sở giám sát?"

Y chọc thương vào mặt sàn sát rạt cái mặt của lão chủ, cười hỏi: "Ngươi nói có đúng hay không?"

Tên chủ hói đầu sợ đến nỗi biến ra mặt cá, hai cọng râu lơ lửng run bần bật, gân giọng kêu: "Tam thái tử, ngài đại nhân đại lượng tha cho chúng tôi đi mà! Chúng tôi không dám nữa đâu!"

Na Tra ngạc nhiên nhìn cái mặt cá của lão, ngồi xổm xuống dùng Vòng Càn Khôn vỗ vỗ mặt lão, hỏi: "Ngươi..... là loài gì?"

Ông chủ nuốt nước miếng: "Tôi là cá nheo ạ......"

"Cá nheo bơi dưới biển hả?" Na Tra cười gằn: "Ngươi nghĩ ta không học sinh học à? Muốn lươn lẹo phỏng?"

"Oan quá tam thái tử ơi! Tôi không phải người Đông Hải mà chỉ đến đây nương nhờ họ hàng thân thích thôi, họ hàng xa của tôi là cá hố, sinh sống ở Đông Hải, làm việc cho Long nhị thái tử!" Cá nheo khóc lóc kêu than, thề với trời rằng lão thật sự có một người họ hàng là cá hố tinh.

(Còn cái con này là cá hố nha. Chú thích cho những ai không ăn được cá như toi.)

Bì Tu không khỏi nghĩ, phải có cách li sinh sản chứ nhỉ, họ hàng cách tận bao xa vậy? (Cách li sinh sản: nghĩa là các loài khác nhau thì có trở ngại về mặt sinh học ngăn cản chúng giao phối với nhau hoặc tạo ra con lai hữu thụ.)

Hắn đứng dậy hỏi: "Thân thích của ngươi từng gặp Long Nhị chứ có phải ngươi từng gặp đâu? Hay là ngươi cũng làm việc cho Long Nhị cùng với thân thích của ngươi?"

"Không tính là làm việc ạ......" Cá nheo kiêng kỵ Na Tra có thù oán với rồng, lắp bắp nói: "Thật ra chỉ là mỗi tháng đóng cửa quán một ngày để đi làm cơm cho nhị thái tử từ sáng đến tối thôi ạ."

Làm cơm suốt một ngày? Ăn khỏe đến thế cơ à? Bì Tu lại nhớ đến tên thùng cơm Thao Thiết kia, lạnh lùng hỏi: "Vậy ngươi có biết hắn mời ai ăn cơm không?"

Cá nheo tinh lắc đầu: "Ngày đó chúng tôi đều ở dưới bếp, cửa có thiết lập cấm chế, chúng tôi không ra ngoài được."

Nhậm Kiêu lập tức hỏi: "Tháng này hắn đã tới chưa?"

Cá nheo tinh lắc đầu: "Dạ mai mới đến ngày ạ."

Na Tra hờ hững nói: "Bữa trước nghe bảo Long nhị thái tử của các ngươi mới ra khỏi phòng cấp cứu cơ mà, sao thế? Cái nơ bướm trên người hắn được gỡ ra rồi hả?"

"Nghe nói là gỡ rồi ạ, hai ngày trước mới về Đông Hải để tĩnh dưỡng." Cá nheo tinh dè dặt nói: "Thân thích của tôi còn nhắc nhở tôi là, thời gian này tâm tình nhị thái tử không tốt, dặn tôi ngày mai phải cẩn thận chớ chọc giận ngài ấy."

Na Tra cười nhạo: "Con lươn này nóng nảy gớm nhỉ."

Y đứng dậy nhìn Bì Tu: "Còn gì muốn hỏi không?"

Bì Tu đi tới trước mặt cá nheo tinh bị trói gô thành cục, vươn tay điểm một cái, pháp ấn hình Tỳ Hưu liền xuất hiện trên trán bọn chúng.

Lão yêu quái thấp giọng nói: "Ngày hôm nay không có chuyện gì xảy ra cả, ngày mai sẽ có một nhóm người đến phụ giúp các ngươi, là người từ quê các ngươi đến làm thuê, tới giúp các ngươi nấu cơm cho Long nhị thái tử."

Hắn buông tay ra, đám cá nheo tinh bị thôi miên tẩy não lập tức ngất đi, Na Tra thu hồi Hỗn Thiên Lăng, không nhịn được đạp một phát, nhíu mày nói: "Sao? Mai lại tới à?"

Bì Tu vỗ tay một cái: "Ăn nhiều phết, tôi hoài nghi là Thao Thiết đang ở đây, đây là cái kiểu moi tiền của hắn, có lẽ còn liên quan đến giao châu."

"Thao Thiết nhà mấy người một tháng không ăn cơm, ăn là ăn cả một tháng à?" Na Tra suy nghĩ: "Vậy thì hắn ăn cũng chẳng nhiều như tôi tưởng."

Bì Tu ngó y: "Tuy Thao Thiết ăn nhiều, nhưng mà vẫn chưa đói ăn đến mức ấy."

Tô An đứng bên cạnh đẩy kính, phát hiện điểm mù: "Ý của anh là, ngài mai chúng ta phải giả làm nhân viên của quán này, phụ giúp nấu cơm?"

Bì Tu gật đầu: "Phải."

Tô An ngoài cười nhưng trong không cười: "Có phải anh quên mất là chúng ta đang đi du lịch tập thể không?"

Người khác du lịch tập thể thì đi ăn đi chơi, chúng ta du lịch tập thể thì là đổi nơi mở quán, Bì Tu ông là đồ không có trái tim!

Bì Tu nhìn chằm chằm những đôi mắt đong đầy trách cứ oán than của đám nhân viên, sau một hồi lưỡng lự, hắn chậm rãi nói: "Thực tế thì phải nói là chúng ta đến Đông Hải điều tra nghiên cứu, chuẩn bị cho việc phát triển thực đơn hải sản mới của quán ta."

Cừu Phục lắc đầu: "Anh à, em cảm thấy đồ ăn Đông Hải mà anh Kiêu làm đã rất ngon rồi, việc này thật sự không cần thiết."

"Lúc về anh sẽ phát thêm cho mỗi đứa một ngàn tiền thưởng." Bì Tu nghiêm mặt nói.

Căn phòng bỗng nhiên lặng thinh, chỉ chốc lát sau Tô An là người đầu tiên biểu đạt thành tâm: "Ông chủ, anh yên tâm, bọn em nhất định sẽ làm tốt."

Cừu Phục mở Taobao ra ngay: "Để em xem coi một ngàn tệ thì mua được cái gì."

Tuy rằng tiền còn chưa vào ví, nhưng cậu phải lên kế hoạch rõ ràng trước, lo trước khỏi hoạ mà.

Nhậm Kiêu thắm thiết vỗ vai Bì Tu: "Huynh đệ tốt, em cám......"

"Mày đừng cám ơn vội, tiền này trừ hết vào tiền thưởng của mày." Bì Tu vỗ vỗ ngực hắn: "Tưởng ngon đấy mà ăn hả em."

Muốn cho Bì Tu bỏ ra một xu tiền ư, không có chuyện ấy đâu.

Nhân lúc mấy tên cá nheo tinh kia còn chưa tỉnh, cá đám liền ra khỏi quán ăn, lên xe về nhà trọ nghỉ ngơi, Bì Tu và Nhậm Kiêu vẫn còn chút việc phải lo liệu.

Kết quả đang lái xe giữa chừng, đột nhiên một tiếng rắm du dương trầm dài cất lên.

Na Tra phanh xe gấp, tất cả mọi người chìm vào im lặng.

Hai chữ "Là ai" chực bật ra khỏi miệng mỗi người, song cuối cùng không ai thốt ra được. Ngay cả tam thái tử ngày thường đánh đâu thắng đó không gì cản nổi, cũng chỉ liếc nhìn gương chiếu hậu, sau đó khởi động xe tiếp tục đi về phía trước.

Đi chưa được 100m, lại vang lên một tiếng đàn cầm như xé vải, khiến lỗ tai mọi người nhói đau, ngay cả xoang mũi cũng thấy đau theo.

Hầu Nhị lặng lẽ mở cửa sổ, vừa thề thốt rằng: "Đừng nhìn em, không phải em, em chỉ thông gió thôi."

Bì Tu không có bộ phận phát tiếng động nên tự động loại trừ, những người còn lại đều ngầm hiểu với nhau.

Văn Hi chủ động dựa vào Bì Tu, đỏ mặt ghé vào tai hắn nói: "Em sắp chịu hết nổi rồi."

Bì Tu vỗ vỗ mông y: "Có phải em đâu, chịu hết nổi cái gì."

Văn Hi sờ gương mặt đỏ bừng của mình: "Tại thấy lúng túng đó, với cả...... Em buồn cười quá."

Bì Tu thấp giọng nói: "Tôi cũng muốn cười, nhưng mà phải nhịn."

Vì sự đoàn kết hữu nghị của quán cơm, vì quan hệ hòa thuận giữa các công nhân viên, ông chủ Bì tuyệt đối không thể cười!

Sau khi về nhà trọ, mọi người xuống xe, Cừu Phục đi được hai bước thì dừng lại, túm lấy tay Nhậm Kiêu bên cạnh mình, khổ sở nói: "Anh Kiêu, anh dẫn em về phòng với."

Tất cả mọi người đồng loạt quay đầu lại, nghe thấy Nhậm Kiêu nói: "Mày tự đi đi!"

"Không đi được!" Cừu Phục ôm bụng: "Em quên mịa mất là hồ ly nên ăn ít hải sản! Địu! Anh ơi giúp em với!"

Nhậm Kiêu đen mặt bước tiếp về phía trước, không muốn quan tâm Cừu Phục sống chết ra sao, ngồi bên cạnh thằng này ngửi rắm cả đoạn đường, hắn đã chịu đủ lắm rồi!

Mà Cừu Phục vẫn la oai oái, túm tay Nhậm Kiêu không buông: "Anh, anh cứu em đi mà, giờ em không nhúc nhích được, cựa một cái thôi là xảy ra chuyện lớn đó!"

Tuy rằng nín tiểu có thể đi ngàn dặm, nhưng mà tiêu chảy thì nửa bước khó đi!

Cừu Phục dùng cơ thể cho ra kết luận này, kéo tay Nhậm Kiêu luôn mồm gọi anh ơi anh à.

Nhậm Kiêu lập tức xách người lao thẳng vào nhà xí ở đằng sau nhà trọ, sau đó đi ra ngoài châm cho mình điều thuốc, không muốn nghe thấy tiếng nước tuôn trào vào thành bồn trong nhà vệ sinh.

Ấy thế nhưng mới đi chưa được mấy bước, hắn chợt nghe thấy tiếng khóc thút thít, hắn quay phắt đầu lại, chỉ thấy cỏ dại um tùm tươi tốt.

Tai Nhậm Kiêu giật giật, đi về phía bụi cỏ, nhìn thấy một cái đuôi cá màu đỏ.

68.

Cừu Phục giải quyết nhu cầu xong, lết hai cái chân tê rần đi ra khỏi nhà xí, mỗi bước đều nhoi nhói ê ẩm. Trong giây phút ấy, cậu bỗng nhiên hiểu được cảm giác của nàng tiên cá khi có chân đi lên bờ, mỗi bước đi đều như dẫm trên mũi kim.

Cậu đẩy cửa, thấy Nhậm Kiêu vẫn còn ở đó, trái tim liền dâng trào nỗi xúc động.

Nếu mày đi ỉ*, anh không xa lìa. Đây có lẽ chính là huynh đệ tốt đích thực chăng.

"Anh Kiêu, em xong rồi, mình đi thôi."

Vừa dứt lời, Cừu Phục liền thấy Nhậm Kiêu quay lại, trong lòng bế một đứa nhóc mập mạp.

Đứa nhóc mập có thân người đuôi cá, cái đuôi màu đỏ còn quất phạch phạch phạch vào bụng Nhậm Kiêu, miệng bị bịt kín, cái mặt nhăn nhó bí xị.

Cừu Phục: .......

Cừu Phục: "Loài cá các anh đẻ con cũng nhanh như đi ị hả?"

Nhậm Kiêu: .......

Nhậm Kiêu: "Mày bị mùi cứt của mình xộc cho tê liệt não rồi hả?"

Cừu Phục tự vả mình một phát, xác nhận mình không hoa mắt, bấy giờ mới giơ tay chọt chọt mặt của nhóc cá mũm mĩm kia, cái mặt núng nính thịt, đâm phát nào lõm phát ấy.

"Nó ở đâu ra vậy?" Cừu Phục hỏi.

Nhậm Kiêu chĩa cằm về phía bụi cỏ: "Vừa nhặt được bên bụi cỏ."

Cừu Phục nhìn theo, cất tiếng cảm khái: "Cha mẹ kiểu gì vậy, đem con vứt ở hố xí, có còn lương tâm không thế?"

Nhậm Kiêu thì cảm thấy đứa nhỏ này có lẽ không bị bỏ rơi, hắn bế xốc nó lên, nói: "Đi về trước đã, ngoài này nóng quá."

Hai người vừa ôm nhóc cá béo đi vào nhà trọ thì liền bị ánh mắt mọi người nhìn chằm chằm, đặc biệt là Bì Tu, đôi mắt như tia X quang bắn chòng chọc vào Nhậm Kiêu và đứa nhóc mập trong tay hắn.

Bì Tụ Bảo ngó đứa nhóc hắn ôm trong ngực, rồi lại nhìn Cừu Phục đang phơi phới khoan khoái, sắc mặt lập tức chùng xuống chẳng nói lời nào.

Văn Hi ngập ngừng muốn nói lại thôi, Na Tra thì cười khẩy bảo: "Đẻ con nhanh thế, mới mười phút đã chui ra rồi."

Bì Tu nhìn Cừu Phục, hỏi: "Mày vừa làm gì đó?"

Cừu Phục ngơ ngác: "Đi ị chứ làm gì."

Bì Tu chỉ vào con cá đang điên cuồng quẫy đuôi kia: "Đị ị ra con được hả? Chú mày đúng là thiên phú dị bẩm nhỉ Cừu Phục."

Nhậm Kiêu: .......

"Đây là nhặt được cạnh nhà xí!" Cừu Phục la lên.

Bì Tu vỗ bàn: "Nhặt cái đéo, sao mày không nói là có con cò ngậm đến luôn đi? Giữa cái chốn hoang vu hẻo lánh này, ai lại đi vứt con ở nhà xí? Lại còn vứt một con cá con, mày thấy anh có giống được nhặt ở nhà xí không?"

Cừu Phục đơ như cây cơ, tức đến nỗi tai mọc ra trên đầu, cậu run tai ôm nhóc cá trong ngực Nhậm Kiêu ra, dí mặt nó lại gần mặt mình.

Hồ ly tinh phẫn nộ gào thét: "Mọi người nhìn cho kỹ đi, cái mặt nó như này, cái mặt em như này, em có thể đẻ được thằng con xinh xắn như vậy hả?"

Đại sảnh thoáng chốc lặng ngắt như tờ.

Cừu Phục: "Mấy người đừng có im thin thít thế, tôi biết mấy người nghẹn họng không cãi được mà."

Hầu Nhị: "Không phải đâu anh, mọi người đang nghĩ cách an ủi anh thôi mà."

Nếu không phải do Cừu Phục sinh, Bì Tu liền nhìn sang Nhậm Kiêu với ánh mắt khiển trách của bố vợ: "Nhặt được cạnh nhà xí thật hả?"

Nhậm Kiêu: "Từ trên trời rơi xuống, giống bà xã anh."

Hắn ngồi xuống cạnh Chổi Nhỏ, vung tay khiến trên mặt bàn xuất hiện một cái vỏ sò lớn đựng đầy nước. Nhóc cá này không biết đã ở trên đất liền bao lâu rồi, sờ thấy đuôi hơi khô.

Nhậm Kiêu thả nhóc cá con vào trong vỏ sò, song không giải phong ấn trên miệng nó.

Bì Tụ Bảo ngước mặt, mắt to trừng mắt nhỏ với nhóc cá trong vỏ sò, chẳng nói câu nào.

Văn Hi nhìn chiếc đuôi cá màu đỏ đốm vàng trong nước, hỏi: "Nó là cá gì mà đuôi đỏ vậy?"

Bì Tu nhìn cánh tay mập mạp như ngó sen của nhóc cá, mạnh dạn suy đoán: "Béo thế này, chắc là cá mè hoa."

(This is cá mè hoa, một loài cá khá mập đjt, mà con này cá nước ngọt mà ủa :v. Lại là chú thích cho những con người không biết cá gì với cá gì như mị.)

Bì Tu vừa dứt lời, cái đuôi đỏ lập tức quẫy một phát hất cả vốc nước vào người hắn.

Bì Tu giơ tay chặn lại, nhìn nhóc cá mè hoa bị bịt miệng, nói: "Giải chú trên miệng nó đi."

"Giải là nó sẽ phun bong bóng đấy." Nhậm Kiêu túm đuôi nó nhắc nhở: "Ta sẽ giải chú cho nhóc, ăn nói cẩn thận biết chưa, không được phun bong bóng."

Hắn vỗ tay một cái, nhóc cá vừa mở miệng liền phun lia lịa mấy cái bong bóng nước vào hắn.

Tay trái Chổi Nhỏ biến thành nguyên hình, vung lên chặn trước mặt Nhậm Kiêu, toàn bộ bong bóng lập tức bị chọc thủng, vỡ póc póc chẳng sót cái nào.

Nhậm Kiêu xoa đầu Chổi Nhỏ, hỏi nhóc cá: "Nhóc là ai, giao nhân nhỏ thế này sao lại lên bờ làm gì?"

Nhóc cá mè hoa quẫy đuôi: "Tui là giao nhân hoàng, tui muốn đi đâu thì đi!"

Bì Tu ngạc nhiên: "Hiện tại giao nhân còn có phiên bản bỏ túi cơ à? Cũng giống lợn cảnh mini ấy hở?"

Văn Hi nhìn đứa nhóc kháu khỉnh y như trong tranh tết, cầm lòng không đặng cho nó một quả nho, cười hỏi: "Nhóc là giao nhân hoàng, tại sao lại lên bờ?"

Nhóc mập bắt lấy tay y, nhìn chằm chằm giao châu trên vòng tay: "Sao ông cũng mang giao châu, ông là kẻ xấu!"

Nó há miệng định cắn, Bì Tu liền đè đầu thằng nhóc lại, rút tay Văn Hi ra.

"Nhóc con không phải cá sao? Sao mà hệt như chó vậy?" Bì Tu túm gáy nó lắc lắc: "Vì sao lại nói mang giao châu thì là kẻ xấu? Nhóc từng gặp kẻ nào khác mang giao châu à?"

Tiểu giao nhân vùng vẫy hét: "Các ông nhốt giao nhân ở đâu rồi? Mau thả bọn họ ra! Nếu không tui sẽ giận đó!"

Bì Tu mắc cười, mình sống mấy ngàn năm rồi mà lần đầu nghe có đứa dọa mình là nó sẽ giận đó.

Hắn ném tiểu giao nhân vào ngực Nhậm Kiêu: "Cùng là cá với nhau, mày hỏi đi."

Nhậm Kiêu xách tiểu giao nhân lên, nắm đuôi nó đe dọa: "Ta hỏi nhóc đáp, nếu không nghe lời thì ta sẽ rút một cái vảy của nhóc."

Tiểu giao nhân nhìn hắn uy hiếp: "Ông dám?"

Nhậm Kiêu cầm một cái vảy của nó, nhéo nhéo: "Nhóc xem ta có dám hay không."

Tiểu giao nhân lập tức khúm núm liền, Nhậm Kiêu thả nó về trong vỏ sò, đổ thêm một ít nước, hỏi: "Một tiểu giao nhân như nhóc làm cách nào chạy ra khỏi thánh địa được?"

"Tui chuồn ra nhân lúc bọn họ không chú ý." Tiểu giao nhân ngoan ngoãn đáp.

Nhậm Kiêu búng đuôi nó: "Nói dối, nhóc nói mình là giao nhân hoàng, lại còn là con nít, sao bọn họ có thể để nhóc chạy trốn dễ như vậy được."

"Bọn họ đều chê tui nhỏ tuổi, không hề coi tui là lão đại!" Tiểu giao nhân nhìn hắn chằm chằm: "Thừa dịp bọn họ bàn chuyện với nhau, tui liền chạy ra!"

Nhậm Kiêu nhướn mày: "Chạy thì chạy, nhưng sao nhóc tự dưng đi lên bờ làm gì?"

Tiểu giao nhân ngập ngừng nói: "Bọn họ đều bảo rằng giao nhân hoàng trước đây rất lợi hại, tui muốn đi tìm ngài ấy......"

Lòng Nhậm Kiêu chấn động, song ngoài mặt vẫn không lộ vẻ gì: "Giao nhân hoàng trước đây? Chẳng phải giao nhân hoàng đời trước già rồi thì mới có đời tiếp theo sao? Nhóc nên ra bãi tha ma mà tìm chứ không phải đi lên đất liền."

"Ai nói ngài ấy già rồi! Ngài vẫn rất khỏe mạnh! Ngài chỉ lên bờ sinh sống thôi! Tui nghe mấy chị gái nói ngài ấy là giao nhân đẹp nhất giỏi nhất! Đuôi của ngài dài đến ba mét! Quất một phát có thể đánh vỡ nham thạch, dù có là rồng Đông Hải cũng không thể ngăn được chiếc đuôi của ngài ấy! Ngài có thể sống đến mười ngàn tuổi! Mãi mãi không bao giờ già!"

Bì Tu cười trêu: "Sống mười ngàn tuổi thì chẳng phải thành lão già lọm khọm rồi à?"

Văn Hi liếc hắn, nghĩ bụng tuổi của lão yêu quái cũng chẳng kém lão già lọm khọm là bao đâu.

Lão già lọm khọm Nhậm Kiêu vội hắng giọng: "Thật ra hắn không có tốt như vậy đâu."

"Ông nói linh tinh! Đối với tui ngài ấy chính là tốt nhất trên đời!" Tiểu giao nhân đong đưa cái đuôi đỏ của mình, tâm trạng bỗng nhiên chùng xuống: "Thế nhưng tui dùng ngọc tìm đức vua đi đến tận nơi này, mà vẫn chẳng tìm thấy ngài ấy đâu."

Tiểu giao nhân xưa nay chưa từng xa nhà, vì đu idol mà vượt núi băng đèo để lên bờ, vất vả lắm mới tìm được đến đây, kết quả tự dưng mất đi yêu khí chỉ dẫn, ngay cả yêu lực cũng cạn hết, phải biến về nguyên hình, ngồi trong bụi cỏ lau nước mắt, thảm thiết y như fan hâm mộ bị lũ cò mồi bán vé giả lừa tiền.

Văn Hi thấy tiểu giao nhân khịt khịt mũi, hai giọt nước mắt lăn trên gò má, hóa thành hai viên giao châu trắng lấp lánh rơi vào vỏ sò, đập lên mặt nước dội tiếng vang trong trẻo.

"Chờ ngài ấy tìm được tui rồi, ngài sẽ bắt hết lũ kẻ xấu các người lại."

Nhậm Kiêu rút giấy chùi mũi cho nó, hờ hững nói: "Giao nhân hoàng thì không được khóc."

"Nhưng mà tui không nhịn được." Tiểu giao nhân nghẹn ngào nói.

Na Tra vuốt cằm nhìn tiểu giao nhân khóc thút tha thút thít, ngồi xổm xuống hỏi: "Tiểu giao nhân trong tộc nhóc đều đáng yêu giống nhóc vậy hả?"

Tiểu giao nhân ngớ người, sau đó mặt liền đỏ bừng, ôm lấy đuôi mình nói: "Bọn họ...... Bọn họ cũng đẹp lắm, nhưng mà tui đẹp nhất á."

"Nhóc là giao nhân hoàng, đương nhiên đẹp nhất rồi." Na Tra xoa xoa đầu nó: "Tại sao lại nói mang giao châu thì là kẻ xấu?"

Tiểu giao nhân cau mày: "Các giao nhân bị lũ người xấu bắt cóc, bọn chúng ép giao nhân phải khóc để lấy giao châu biến thành từ nước mắt của họ."

"Cho nên nhóc muốn tìm giao nhân hoàng trước đây để giải cứu bọn họ đúng không?" Na Tra dùng giọng điệu dịu dàng dỗ dành nó, còn móc trong túi ra một viên kẹo bỏ vào tay tiểu giao nhân: "Đừng khóc nữa."

Tiểu giao nhân cầm kẹo, rũ mắt nói: "Nếu như tui đủ mạnh thì đã không cần phải quấy rầy ngài ấy rồi. Nhưng mà tui còn nhỏ quá......"

"Nhóc còn nhỏ, nhưng giao nhân khác thì đâu có nhỏ, sao không để bọn họ đi?" Nhậm Kiêu lạnh lùng hỏi.

Tiểu giao nhân lầm bầm: "Bọn họ không dám, mỗi lần tui bảo bọn họ đi tìm, bọn họ toàn nói là mình đã làm chuyện có lỗi với đức vua, không có mặt mũi nào đi tìm ngài ấy."

Nhậm Kiêu im lặng hồi lâu, bàn tay đặt trên đùi từ từ siết chặt.

Chổi Nhỏ chú ý sắc mặt hắn, chậm rãi nắm lấy tay hắn nhéo nhéo, nói: "Anh đừng, đừng buồn."

"Không có chuyện gì." Nhậm Kiêu nắm chặt tay nó, rồi nhìn sang tiểu giao nhân: "Tối nay ta sẽ đưa nhóc quay về biển."

Tiểu giao nhân cau mày: "Không được đâu, yêu quái khác không thể tiến vào lãnh địa của giao nhân!"

Bì Tụ Bảo giải thích: "Anh ấy không phải yêu, yêu quái khác, anh ấy là giao nhân."

Tiểu giao nhân kinh ngạc, chớp chớp mắt nhìn Nhậm Kiêu: "Nói dối, giao nhân không bao giờ có sẹo cả!"

"Không phải nói dối!" Chổi Nhỏ vỗ tay Nhậm Kiêu, "Anh ấy chính là, là giao nhân hoàng!"

Nhậm Kiêu đằng hắng một tiếng, thành khẩn nói với tiểu giao nhân: "Không sai, ta chính là người mà nhóc muốn tìm."

Tiểu giao nhân: .......

Nó lại chớp mắt nhìn chằm chằm Nhậm Kiêu, nước mắt đã ầng ậng trong khóe mắt, nó hỏi bằng giọng khàn khàn: "Tui không tin, trừ phi ông biến đuôi ra cho tui xem!"

Nhậm Kiêu ho nhẹ một tiếng, đứng dậy rồi bay lên lơ lửng, ánh sáng trắng xóa lóe lên, một giao nhân với chiếc đuôi màu đen xuất hiện giữa không trung.

Tiểu giao nhân thút thít hỏi với vẻ mặt khó tin: "Sao, sao đuôi của ông lại màu đen......"

Nhậm Kiêu chần chừ đáp: "Hồi trước ta đi thẩm mỹ nhuộm da, lỡ làm hơi quá tay ấy mà."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com