ZingTruyen.Info

Tì hưu phạn quán, chỉ tiến bất xuất

49-59

pancake9618

49.

Bì Tu bảo Văn Hi ngồi yên trên giường chớ nhúc nhích, hắn mặc quần áo đi xuống giường, chậm rãi bước từng bước đến trước núi vàng, cầm một thỏi lên đưa vào miệng.

"Anh làm gì thế?" Văn Hi kêu lên, chỉ thấy lão yêu quái quơ quơ thỏi vàng in dấu răng, bình tĩnh nói: "Là vàng thật!"

Văn Hi: .......

Văn Hi: "Anh không sợ có độc à? Há mồm cắn luôn, anh chán sống rồi hả?"

Đm thấy vàng là phải cắn một miếng, rồi có ngày chết thế nào cũng không biết!

Bì Tu ném thỏi vàng về chỗ cũ: "Không sợ, tôi bách độc bất xâm, không thuốc độc nào hạ được tôi đâu."

Văn Hi cạn lời nhìn hắn, xuống giường lết dép định ra ngoài uống cốc nước, nhưng vừa đẩy cửa phòng ra thì ngớ người, nhìn bức bình phong ngọc bích rồi ra sức dụi mắt.

Bì Tu đi theo sau y cũng sững sờ, đồ đạc mà hắn để trong Linh Lung tháp đều đã được đặt ngay trước mặt hắn không sót một món gì. Hắn nhìn lướt một lượt, hình như không hề trầy xước miếng nào.

"Thao Thiết đã tới đây ư?" Văn Hi dè chừng hỏi.

Bì Tu cau mày không nói gì, bấy giờ tiếng kéo rèm vang lên, hắn quay đầu trông thấy Cừu Phục xách theo hai cái túi đang cười ngu với mình, bèn hỏi: "Tối qua mày đào hầm trữ rau suốt đêm đấy à? Sao mắt đỏ ngầu thế kia?"

"Em có làm gì đâu." Cừu Phục cười khì khì, vén rèm bảo: "Lão Bì, em chuẩn bị chút quà mọn cho anh này."

Bì Tu ngạc nhiên, nghĩ lẽ nào núi vàng này là do thằng em hồ ly của mình đưa tới?

Không đời nào, bố mẹ nó sợ nó ở ngoài bị lừa nên mỗi lần chỉ gửi một ít tiền tiêu vặt, con hồ ly ngốc này đào đâu ra lắm tiền thế được?

Cừu Phục nở nụ cười với Văn Hi đang đứng bên cửa, gọi Bì Tu đi ra ngoài, chờ hai người ra đến cầu thang, Cừu Phục mới thì thầm nói: "Em cho anh xem cái này hay lắm nha!"

Bì Tu cau mày, lòng có dự cảm chẳng lành, thấy cậu ta toan mở áo ra thì nhanh tay cản lại: "Huynh đệ tốt à, người đứng đắn không mua phim heo."

Cừu Phục: ???

Bì Tu cẩn thận quay đầu ngó ra sau, thấy nhóc con vẫn đang đứng cạnh bình phong kiểm tra không chú ý bên này, hắn mới thở phào nhẹ nhõm bảo Cừu Phục: "Không làm chuyện đứng đắn mà cứ suốt ngày làm mấy cái này, sớm muộn cũng có ngày đi ăn cơm nhà nước!"

"Gì vậy cha nội?" Cừu Phục đẩy hắn: "Em chỉ mua cho anh ít sách thôi mà, để anh tham khảo học tập một chút."

Bì Tu nổi cáu: "Học tập khỉ gì, cái này thì có gì hay mà học? Thiên tính của động vật mà còn cần phải học à?"

Cừu Phục: "Dù là thiên tính nhưng chẳng phải vẫn ối người thất bại đó sao? Nếu anh mà biết thật thì bây giờ anh còn như thế này à? Dùng không đúng phương pháp thì thiên tính kiểu gì cũng toi công thôi!"

Hồ ly tinh khinh bỉ nhìn họ Bì, tìm bạn đời đúng là thiên tính nhưng giờ ông đang độc thân đấy còn gì? Vừa nghe đến đầu thai là sợ sun vòi luôn còn gì?

Đều là lưu manh, có ai cao quý hơn ai đâu?

Bì Tu suy nghĩ kỹ càng, cảm thấy lời Cừu Phục nói dường như cũng có lý phết, xem phản ứng của nhóc con lúc truyền dương khí là biết liền vẫn còn giai tơ, miệng cằn nhằn mấy câu thế thôi chứ thật ra sờ một cái là thẹn thùng đỏ hết cả mặt lên rồi.

Mình nhiều năm chuyên tâm vào sự nghiệp, không mảnh lá dính thân, cũng chẳng có kinh nghiệm gì, nếu mà làm ẻm bị thương......

Lão yêu quái cân nhắc một chút, đè vai Cừu Phục nói: "Người tốt cả đời bình an, cho anh xem hàng của chú đi."

Cừu Phục gật đầu, quả là trẻ nhỏ dễ dạy.

Cậu chàng cẩn thận rút trong áo ra ba quyển sách đưa cho Bì Tu, nhỏ giọng dặn dò: "Đây mới là nhập môn thôi, trước tiên anh học cái này đi, em vẫn còn giáo trình phần tiếp sau nữa."

Bì Tu gật đầu, nghĩ bụng tốt quá xá, còn có cả giáo trình thăng cấp nữa chứ.

Hắn nhận lấy sách, đang định kiểm hàng đánh giá chút, nhưng vừa thấy tiêu đề là mắt đã hoa hết cả lên.

Cái gì mà cách theo đuổi người yêu? Cái gì mà ba bước cưa đổ crush?

Ông đây cởi quần đến nơi rồi mà mày cho ông xem cái này à?

Bì Tu nghiến răng hỏi: "Mày cho anh xem cái thứ này à? Chỉ thế này thôi à?"

"Thế anh còn muốn xem cái giề?" Cừu Phục thắc mắc nhìn hắn, hai giây sau thì hiểu ra, trợn to hai mắt dòm họ Bì: "Đệt mợ, anh không cưa đổ người ta nên định bá vương ngạnh thượng cung đấy à?"

Bì Tu cáu tiết: "Bá vương ngạnh thượng cung là sao hả?"

"Chứ không thì là gì?" Cừu Phục hỏi ngược lại.

Bì Tu nhỏ giọng nói từng chữ từng chữ: "Anh và cậu ấy có tên trong cùng một cái hộ khẩu, anh là chủ hộ, quan hệ giữa cậu ấy và chủ hộ là đạo lữ, anh với cậu ấy là hợp pháp!"

"Đếch có tí cơ sở tình cảm nào thì chả phải là cưới trước yêu sau à? Ít ra anh cũng phải trải qua giai đoạn yêu đương chứ!" Cừu Phục xót xa khôn kể, chẳng thể nào ngờ rằng huynh đệ mình lại là một tên khốn nạn đến nhường ấy.

Bì Tu: .......

Bì Tu: "Anh rất thích cậu ấy."

Cừu Phục càng đau lòng hơn: "Như anh mà gọi là thích hả? Anh thèm khát cơ thể cậu ta thì có, đồ đê tiện!"

Văn Hi xem xét bức bình phong ngọc một lượt, sau khi xác nhận không có vấn đề gì, y thấy lão yêu quái sầm mặt cầm mấy quyển sách hằm hằm đi vào.

"Lại làm sao thế?" Văn Hi ngoái ra nhìn, thấy Cừu Phục cũng giận dữ đi xuống cầu thang, dẫm cầu thang kêu rầm rầm rầm rầm, bèn cười hỏi: "Cãi nhau với Cừu Phục à?"

"Tự nó gây hấn đấy chứ, tôi đâu có giận."

Bì Tu ném mấy quyển sách vào cái thùng rác cạnh đó, ngồi lên sô pha nghỉ một lát mà chẳng thấy Văn Hi lại dỗ mình, cái mặt hắn xịu xuống hỏi: "Sao cậu không tới đây?"

Văn Hi đang ngắm nghía ngọn đèn bằng ngọc Hòa Điền trong tay, dửng dưng nói: "Anh bảo anh không giận mà? Không giận thì tôi tới làm gì?"

Bì Tu nghẹn cục tức trong ngực, hồi lâu sau mới nói: "Thật ra tôi có giận."

"Thế thì bây giờ anh cũng bình tĩnh lại rồi, tôi không cần tới nữa." Văn Hi đặt ngọn đèn trong tay xuống, quay đầu nhìn hắn hỏi: "Những vật này là Thao Thiết trả về, vàng trong phòng ngủ chắc cũng là hắn đưa đến."

Văn Hi thắc mắc: "Hắn đưa tiền tới đây làm gì? Bồi thường phí tổn thất tinh thần cho anh à?"

Bì Tu cười khẩy: "Hắn cầm mất của tôi nhiều bảo bối như vậy, giờ đưa chút vàng tới, chẳng phải là lông dê xuất hiện trên người con dê hay sao, nói đi nói lại vẫn là tiền của tôi cả!"

Đào Đề vận chuyển tài sản của người này sang cho người khác, quả thực chưa bao giờ làm ra tiền, chỉ là công nhân bốc vác tiền, một tên ngu si tứ chi phát triển mà thôi!

Họ Bì lớn tiếng gọi Tô An và đám khỉ lên lầu dọn đồ đạc, tiện thể khuân núi vàng kia đi luôn.

Tô An ngập ngừng muốn nói lại thôi, trong thời đại không còn dùng vàng bạc làm tiền tệ nữa, ông chủ rốt cuộc đã kiếm đâu ra nhiều như thế? Hơn nữa cậu phải làm sao mới có thể đổi hết chỗ vàng này được?

Trên đó còn có niên hiệu xa xưa, nhìn kiểu gì cũng không giống vàng mà người đàng hoàng có thể lấy được.

Cậu rất sợ, cậu rất sợ khi mình tiến vào ngân hàng thì thứ đợi chờ mình chính là cái còng số tám.

Lần trước giả làm nông dân đi gửi tiền tích cóp cả đời, cậu đã dùng hết kỹ năng diễn xuất suốt đời này rồi, lần này lại chở cả xe tải vàng đến, phải lấy lý do gì mới được đây?

Tổ tông Schrodinger lần trước đã báo mộng rồi, lần này Tô An không dám làm phiền nữa, cậu vắt hết óc vẫn chẳng tìm ra được cách gì, cuối cùng vẫn phải mở miệng hỏi: "Ông chủ, số vàng này phải xử lý thế nào ạ?"

Bì Tu suy nghĩ một lát: "Bán đi một phần ba, còn đâu đem chôn dưới sân."

Văn Hi cười với hắn, cùng Tô An xuống lầu muốn xem xem lát nữa chôn vàng thế nào, để Bì Tu ở lại một mình trên lầu.

Chờ nhóc con đi rồi, Bì Tu liền nhặt mấy quyển sách trong thùng sác đặt lên bàn.

Lão yêu quái không vội mở sách ra mà đứng giữa phòng tạo một pháp quyết, con ngươi màu đen tức khắc biến thành màu vàng.

Hắn dõi về phương xa ngoài cửa sổ, hồi lâu sau mới nhắm mắt, buông tay thu lại yêu lực của mình.

Những bảo bối đặt trong Linh Lung tháp đều có con dấu yêu lực mà hắn thiết lập, chính là để phòng ngừa có kẻ giở trò với chúng. Sau khi bị Thao Thiết chôm đồ, hắn vốn định chờ hai ngày nữa, đợi cho Thao Thiết dàn xếp xong rồi mới trực tiếp tìm tới sào huyệt của Thao Thiết, thừa dịp tên đó không phòng bị mà hành động một lần luôn cho gọn.

Không ngờ cái thằng mất dạy kia tự dưng có tâm, còn trả lại đồ nguyên vẹn trong vòng một ngày nữa chứ.

Kế hoạch ban đầu giờ xếp xó, Bì Tu buồn bực bứt tóc, lấy trong túi ra một thỏi vàng ròng. Tuy nhiên Đào Đề làm việc quá cẩn thận, trên thỏi vàng này không có chút yêu lực nào, chẳng biết truy tìm kiểu gì đây.

Bì Tu thở dài ngồi về sô pha, nhớ tới pho ngọc phật mà Đào Đề ôm trong ngực, lòng hắn canh cánh bất an.

Đừng bảo mình với nó hai huynh đệ khẩu vị giống nhau, đều vướng vào gút mức tình cảm yêu quỷ nhé?

Mấy chữ Đào Đề, ngọc phật, Nhai Tí, Văn Hi, Linh Lung tháp chồng chéo lên nhau, chẳng cách nào lần ra manh mối rõ ràng được. Bì Tu vò đầu bứt tóc, cảm giác như mình quên mất gì đó, nhưng nghĩ mãi chẳng ra, thế là thây kệ luôn khỏi nghĩ nữa.

Hắn mở quyển sách trên bàn ra, quyết định sẽ gắng sức học tập, dù sao cũng sắp tới lúc nhóc con phải đầu thai rồi, tiền bạc không thể níu giữ trái tim của quỷ.

Dù gì hắn cũng là nhân vật máu mặt, hắn muốn cả quỷ lẫn trái tim!

Mở sách ra chương thứ nhất: —— Làm sao để lấy lòng.

Bì Tu cười khinh thường, làm sao để lấy lòng mà còn không biết á? Cứ đập tiền là xong, vấn đề kiểu này chỉ có người nghèo mới lo.

Nghĩ đoạn, hắn giở tiếp, không ngờ lại bị nội dung sau đó vả mặt.

Trong sách viết rằng vấn đề có thể giải quyết bằng tiền thì đều không phải vấn đề, có một vài vấn đề không thể giải quyết bằng tiền được. Khi ở bên nhau có những chi tiết nhỏ hết sức quan trọng, người ấy nói muốn một thì bạn không thể chỉ cho một được, mà phải cho hai, cho ba, thậm chí nhiều hơn nữa, cho dù là đạn bọc đường thì cũng phải làm như bom nguyên tử. Đập tiền cũng phải có phương pháp, ví dụ như......

Bì Tu xem xong mấy trang rồi chậm rãi khép sách lại, hắn ngộ ra rồi.

Sách là cầu thang tiến bộ của yêu quái, những lời này là sự thật.

Văn Hi ở trong sân nhìn bọn họ cạy nền nhà nhà kho lên, dỡ gạch lát ra rồi lấp từng khối từng khối vàng vào, y cảm tưởng như mình tiến vào kho của trọc phú, đúng là mở mang tầm mắt.

Dưới lòng đất là một thế giới xa hoa, ngoại trừ vàng thì còn có cơ man pháp khí pháp bảo, Văn Hi vừa ngắm vừa nghĩ bụng lão yêu quái vẫn có chút tiền đấy chứ.

Chờ giấu vàng xong, Văn Hi liền vào đại sảnh giúp trông quán, hỏi thăm mấy vị khách quen một lát rồi an vị ở quầy thu ngân, tán gẫu câu được câu không với Tô An, nghe cậu chàng than vãn dạo này thịt lợn tăng giá, thảo luận xem đồ ăn trong quán có cần tăng giá theo không.

Văn Hi nghĩ việc này nên bàn với Bì Tu chứ mình không quyết được. Tô An thì cảm thấy bà chủ nói một là một, nói hai là hai, chỉ cần y mở miệng thì ông chủ chắc chắn sẽ đồng ý.

Hai người trò chuyện được vài câu về vấn đề giá cả thì bên ngoài bỗng vang lên tiếng kéo cửa, hai tiểu đồng tử tiến vào, Văn Hi quay ra nhìn, bảo: "Vẫn chưa đến giờ mở hàng đâu."

Tiểu đồng tử mặc áo ngắn tay màu vàng tươi nói: "Không phải, chúng tôi đến để phỏng vấn ạ."

Bọn nó quơ quơ chứng minh phỏng vấn trên cổ mình, nở nụ cười với Văn Hi: "Bì lão tổ có nhà không ạ? Chúng tôi đến phỏng vấn ngài ấy."

50.

"Phỏng vấn anh ấy hả?" Văn Hi ngạc nhiên, chẳng hiểu họ Bì có cái gì hay để mà phỏng vấn.

Chẳng lẽ phá kỷ lục thế giới về keo kiệt? Hay là vì không có lỗ đ*t nên được người ta xem là kỳ tích giới sinh vật?

"Bởi vì cuộc bình chọn nam tiên đẹp trai nhất chỉ còn một tuần cuối cùng, mỗi thí sinh trong top 10 đều phải quay một video giới thiệu bản thân mình để kéo phiếu." Một tiểu đồng tử khác mặc áo bạc quơ quơ camera trong tay: "Cho nên chúng tôi mới đến đây!"

Văn Hi nghe vậy thì cười bảo: "Thế mấy đứa chờ một lát nhé, ta lên lầu gọi anh ấy xuống."

Bì Tu đang ngồi trên sô pha nghiền ngẫm đọc sách, Văn Hi vén rèm nói: "Dưới lầu có hai đứa nhỏ của sở giám sát tới tìm anh, bảo là muốn phỏng vấn anh, anh..... anh xem cái gì thế?"

Lão yêu quái cuống quít cất sách đi, hắng giọng nói: "Đâu có xem cái gì, cậu bảo ai tới phỏng vấn tôi cơ?"

"Hai đứa nhỏ của sở giám sát, nói là cần quay video kéo phiếu cho tuần cuối cùng của cuộc bình chọn." Văn Hi nhìn quyển sách hắn cất đi, lòng cũng không nghĩ nhiều, chỉ giục hắn mau xuống lầu.

Bì Tu đi theo sau y, hai người mới đi đến chỗ rẽ cầu thang thì nghe thấy một tiếng thét thê thảm chói tai.

"Khỉ! Sao lại có khỉ!"

"Sao bây giờ còn có hầu tinh?!"

Văn Hi ngơ ngác: "Khỉ thì làm sao cơ?"

Bì Tu thì biết tại sao, hắn bước nhanh xuống lầu, trông thấy Hầu Nhị mặt ngây thơ vô tội ôm menu đứng đực ra đó, mà Kim Đồng Tử và Ngân Đồng Tử thì đang run rẩy ôm nhau co rúm, nom đến là tội nghiệp.

OK, lại là hai kẻ mắc PTSD sợ khỉ.

"Ông chủ, em không có làm gì hết!" Hầu Nhị chạy tới chỗ Bì Tu, chỉ vào hai thằng nhóc: "Em chỉ hỏi hai đứa nó là cả hai muốn gọi món gì, rồi tự dưng bọn nó như vậy."

Bì Tu: "Không sao, mày đi nghỉ đi, bảo Giả Tố Trân bưng trà ra đây."

Hầu Nhị có hơi bất mãn, đang định lên tiếng thì Văn Hi vội bảo: "Đào bán ở đầu hẻm trông có vẻ ngon, cậu đi mua một ít về đây, mấy anh em chia nhau ăn." Y cười với Hầu Nhị, "Bảo Tô An đưa tiền cho cậu, không cần tự bỏ tiền đâu."

"Vậy em đi nha." Hầu Nhị lập tức hớn ha hớn hở, mặc kệ hai đứa ngốc sợ khỉ luôn.

Chờ cậu ta đi ra ngoài rồi, hai đứa nhóc ôm nhau run rẩy mới đỡ hơn một chút, bọn nó buông nhau ra, lúng túng cười bảo: "Chẳng qua là chúng tôi hơi, hơi nhát gan ấy mà."

Bì Tu: "Không sao, sợ khỉ đâu có gì mất mặt, lão gia nhà mấy đứa cũng sợ khỉ mà."

"Lão Quân không sợ khỉ." Kim Đồng Tử phản bác.

Bì Tu nghĩ bụng chưa chắc đâu, Thái Thượng Lão Quân vừa nhìn thấy khỉ là lại nhớ tới đan dược của mình, huyết áp tăng cao còn nghiêm trọng hơn cả sợ khỉ.

Nghĩ thế nhưng ngoài miệng hắn không nói gì, mà trực tiếp dẫn hai đồng tử vào phòng khách ngồi, kẻo lát nữa Hầu Nhị về thì lại náo loạn ầm ĩ lên.

"Bảo muốn phỏng vấn, thế hai nhóc muốn phỏng vấn cái gì?" Bì Tu tự tin với thân phận ngôi sao hạng nhất, cất giọng lạnh lùng rằng: "Hiện tại số phiếu của ta xếp thứ nhất thì đến kết thúc chắc chắn vẫn là thứ nhất, không cần phải kéo phiếu gì hết."

Ngân Đồng Tử nhỏ nhẹ giải thích: "Tuy hiện nay ngài có ưu thế rất lớn, nhưng các thí sinh xếp sau vẫn đang cố gắng đuổi kịp, chưa tới giây cuối cùng thì chưa thể nói chắc chắn được."

Bì Tu suy nghĩ: "Nói cũng đúng, vậy mấy nhóc muốn quay thế nào?"

Hắn nhớ tới cái ảnh bán khỏa thân của mình, bèn cất lời cảnh cáo: "Ta là người đứng đắn, không khoe da lộ thịt."

"Không không không, chúng tôi chỉ quay vài cảnh sinh hoạt của ngài, sau đó hỏi ngài mấy câu thôi ạ." Ngân Đồng Tử lấy một bản nháp ra, sau đó ra hiệu với Kim Đồng Tử là có thể bắt đầu quay.

Nó hắng giọng hỏi: "Xin hỏi ngài có phải Bì Tu tiên sinh không?"

Bì Tu nhìn chằm chằm nó một hồi rồi chần chừ hỏi: "Nhóc không mang cái Tử Kim Hồng Hồ Lô theo bên người đấy chứ?"

Ngân Đồng Tử nghẹn lời: "Bị Lão Quân lấy mất rồi ạ."

"Ồ, ta đúng là Bì Tu." Bì Tu gật đầu.

Văn Hi ngồi bên cạnh nín cười, nghe hai người bên kia một hỏi một đáp, hỏi Bì Tu cặn kẽ từng li từng tí y như kiểm tra hộ khẩu, ngay cả việc lão yêu quái họ Bì không thích ăn củ cải mà cũng hỏi ra luôn.

Cuối cùng chuyển đề tài, Bì Tu bị hỏi về sự kiện đá phò dẫn đến tinh phong huyết vũ trên diễn đàn dạo trước, sắc mặt hắn lập tức sa sầm, nhỏ giọng thành khẩn nói: "Đều là hiểu lầm thôi, ta sẽ không bỏ tiền vào loại hoạt động bất hợp pháp đó."

Ngân Đồng Tử gật đầu: "Dù sao ngài cũng vô cùng chắt chiu tiết kiệm mà."

Bì Tu: ........

Văn Hi sắp nhịn cười không nổi nữa, bèn đứng dậy nói: "Mọi người nói chuyện thong thả nhé, tôi ra ngoài ngồi một lát."

Bì Tu đen mặt nhìn y đi xa, bấy giờ mới quay đầu nói: "Xóa câu vừa rồi cho ta, chắt chiu tiết kiệm là cái éo gì hả? Ý ta là ta không cần thiết phải vung tiền ra ngoài."

Nhóc con trong nhà còn chưa đủ thơm hay sao? Hắn cần gì phải dùng tiền ra ngoài tìm kích thích?

Ngân Đồng Tử gật đầu: "Vâng vâng, câu hỏi tiếp theo là vấn đề mà mọi người đang khá quan tâm, tình cảm giữa ngài và phu nhân tốt chứ ạ?"

Bì Tu thoáng khựng lại, bắt đầu trợn mắt nói điêu: "Tình cảm giữa ta và em ấy rất tốt, mấy cái tin trên diễn đàn toàn là vô căn cứ hết. Em ấy rất bám người, đi đâu cũng đòi ta phải ôm. Lại còn không thích tự mình đi, bước được hai bước là mệt đứt hơi rồi, cuối cùng đều là ta bế em ấy."

Ỷ Văn Hi không có bên cạnh nên tha hồ chém gió thành bão, Bì Tu cảm thấy mình lấy lại được uy phong của người chủ gia đình, hắn hiên ngang ngoảnh đầu ra ngoài phòng bao, đi tới bên cạnh Văn Hi hỏi: "Trưa nay muốn ăn gì?"

Văn Hi suy nghĩ: "Ăn gì cũng được, hôm qua mới ăn nộm dưa chuột nhỉ? Nhậm Kiêu bảo là anh trộn, hôm nay làm tiếp một phần nhé?"

"Đơn giản đơn giản." Bì Tu đáp ứng ngay, quay đầu nhìn Kim Ngân Đồng Tử, nhướn mày hỏi: "Hai nhóc có muốn ở lại dùng cơm không? Không lấy tiền đâu."

Kim Đồng Tử: "Vậy chúng tôi có thể quay video cảnh ngài nấu cơm để kéo phiếu được không ạ? Ngài chỉ cần nói "Hi vọng mọi người bỏ phiếu cho tôi" ở đoạn cuối là được."

Bì Tu xua tay nói không thành vấn đề, hôm nay hắn là một người đàn ông ấm áp hòa ái thân thiện.

Tô An đang tính sổ sách, cậu ngẩng đầu ngó ông chủ một cái rồi hỏi Văn Hi bên cạnh mình: "Hôm nay ông chủ bị sao vậy? Quá hào phóng, không giống ổng tí nào."

Văn Hi: "Đang làm màu để kéo phiếu cho mình ấy mà. Đúng rồi, Cừu Phục đâu? Phải kêu anh ấy ra nấu cơm đi thôi."

"Đang trong phòng chăm chim ạ." Tô An thở dài: "Tối qua chửi nhau với Quán Quán cả tối, hôm nay chắc vẫn tiếp tục, lát nữa đến giờ cơm em sẽ gọi ảnh."

Nhậm Kiêu ở trong bếp nhìn Bì Tu bận hùng hục, tay múa dao như bay, bên cạnh dựng sẵn camera và microphone, hắn nghẹn câu "Đồ làm màu" trong họng mãi mà không thốt ra được.

Chờ Bì Tu hoàn thành xong món ăn cuối cùng, camera chuyển ra ngoài rồi, Nhậm Kiêu mới chép miệng chậc chậc: "Ối giời ơi vl chưa, lão già vạn tuổi vì hư danh phù phiếm mà khó giữ khí tiết tuổi già."

"Tem tém đi, tuổi của anh đối với Tỳ Hưu vẫn xem là thanh niên trai tráng, đừng có gắn cái mác lão già cho anh đây." Bì Tu nguýt hắn: "Ít ra Văn Hi cũng hơn 600 tuổi rồi, Bì Tụ Bảo mới hơn 80 tuổi thôi, mày không nhìn lại xem đứa nào khốn nạn hơn."

Nhậm Kiêu cứng họng: "Đang nói chuyện của anh cơ mà, đừng có lái sang em chứ. Dù sao em với Chổi Nhỏ cũng coi như là thanh mai trúc mã, trong sáng thuần khiết, còn anh thì sao, cường thủ hào đoạt, cưới trước yêu sau, không hỏa táng tràng vài năm thì anh còn lâu mới cưa được người ta."

(Hỏa táng tràng: hay đầy đủ hơn là "truy thê hỏa táng tràng", tình tiết thường thấy trong tiểu thuyết cẩu huyết, lúc trước tra công ngược thụ sau đó điên cuồng truy thê, bất chấp thủ đoạn, vứt hết liêm sỉ, quyết chí theo đuổi lại người cũ :v)

"Đọc nhiều sách nhiều báo vào, bớt cắm mặt vào mấy cái thứ cẩu huyết tra tiện ấy đi." Bì Tu bỏ dao trong tay xuống, chân thành hỏi Nhậm Kiêu: "Có biết vì sao anh không muốn để Chổi Nhỏ với mày ở bên nhau không?"

Nhậm Kiêu rửa tai lắng nghe: "Vì sao?"

Bì Tu: "Vì mày éo có văn hóa."

Nhậm Kiêu: ........

Nhậm Kiêu: "Hồi trước anh lừa em làm cổ đông anh có nói thế đâu, lúc đó anh bảo là em thông minh lanh lợi, đầu óc linh hoạt như cái đuôi của em cơ mà."

Bì Tu: "Đó là so sánh với Cừu Phục, lúc đó đặt mày bên cạnh nó thì mày chẳng như Văn Khúc tinh hạ phàm còn gì?"

"Thế bây giờ thì sao?" Nhậm Kiêu tức tối.

Bì Tu: "So với Văn Hi, mày đếch là cái gì cả."

Hắn lau tay rồi rưới nước sốt lên dưa chuột thái lát, lại bỏ thêm mấy lát ớt: "Được rồi, đừng nói mấy cái này nữa, rốt cuộc mày muốn hỏi gì?"

"Lần trước anh nói phát hiện giao châu ở trong cái quán karaoke Thủy Tinh Cung kia, chuyện rốt cuộc là sao?" Nhậm Kiêu hắng giọng: "Đừng nghĩ nhiều, em chỉ theo chủ nghĩa nhân đạo mà hỏi một câu thôi, dù gì cũng là người cùng tộc với nhau, nên là......."

Bì Tu nhìn hắn: "Muốn biết thì tự đi mà xem, đống giao châu kia giờ vẫn đang được cất ở sở giám sát đấy, anh gọi điện cho Dương Tiễn bảo hắn dẫn mày vào xem, xem xong thì về nhanh nhé, thằng Cừu Phục ngu si kia đang bận chăm chim, trong bếp còn mỗi mình mày thôi."

"Em biết rồi." Nhậm Kiêu nở nụ cười với hắn: "Cám ơn nhiều nha."

Bì Tu hầm hừ, bưng đĩa đi ra ngoài.

"Ê nè, Văn Hi bảo muốn ăn nộm dưa chuột cơ mà?" Nhậm Kiêu chỉa cằm: "Anh làm cái gì đấy?"

Bì Tu lạnh lùng nói: "Nộm dưa chuột không đủ tao nhã, dưa chuột thái lát mới xứng với em ấy."

Nhậm Kiêu: .......

Hắn cạn lời nhìn họ Bì bưng đĩa đi ra ngoài, mãi đến tận khi bóng người đi khuất, hắn mới chậm rãi thốt ra ba chữ: "Chập mạch hả......"

Khi Bì Tu bưng dưa chuột bước ra, không khí trên chiếc bàn tròn bên ngoài liền trở nên náo nhiệt, có Bì Tu ở đây, Kim Ngân Đồng Tử như có thêm sức mạnh, dù ngồi chung với năm con khỉ cũng không sợ nữa.

Thật ra không thể trách bọn nó được, chủ yếu là tại con khỉ Tôn năm xưa vung một gậy tạo ra bóng ma tâm lý cho mấy đứa nhỏ này.

Nhậm Kiêu bưng canh đi ra sau cùng, lúc ngồi xuống bàn mới phát hiện trên bàn có thêm một bộ bát đũa, liền thắc mắc hỏi: "Trưa nay Bì Thiệu Đệ về nhà ăn cơm à?"

Văn Hi đáp: "Đó là cho Na Tra đấy, trưa nay anh ta......."

Y chợt qua sang nhìn Bì Tu, hỏi: "Có phải tối qua anh quên gọi điện cho anh ta không?"

Bì Tu cũng nghệt mặt: "Vậy giờ tôi gọi cho cậu ta còn kịp không?"

"Kịp cái cục cứt!" Giọng Na Tra vọng vào từ ngoài cửa, y chậm rãi vịn tường bước từng bước tới, sát khí toàn thân không che giấu nổi.

Bì Tu lấy ghế cho y, Na Tra vừa đặt mông ngồi xuống là liền bắt đầu chửi đổng, một cái miệng không đủ tam thái tử liền biến ra ba cái đầu, ba cái miệng đồng thời chửi liến thoắng, Cừu Phục sợ hãi bò lồm cồm về phòng, xách con Quán Quán ra cho nó nghe giáo dục.

Đợi Na Tra mắng sướng rồi, Bì Tu mới bỏ tay ra khỏi tai Văn Hi.

"Hôm qua gọi cả Quan Thế Âm tới cơ à?" Bì Tu áy náy nên chủ động rót nước cho Na Tra: "Uống nước cho nhuận họng này."

Na Tra giơ ba ngón tay: "Quan Thế Âm, Nhiên Đăng, Thích Ca, cả ba hợp lực. Tôi cuối cùng cũng hiểu rõ cảm giác của con khỉ Tôn năm xưa khi bị niệm Khẩn Cô Chú rồi."

"Sau đó có tra hỏi ra gì không?" Bì Tu hỏi.

Na Tra liếc Kim Ngân Đồng Tử ngồi bên cạnh, trực tiếp truyền âm cho Bì Tu: "Tôi phát thề rằng Linh Lung tháp không ở trong tay tôi, hơn nữa còn ám chỉ bọn họ đi tìm Thao Thiết."

Y vỗ vỗ vai Bì Tu: "Anh yên tâm, không quá hai ngày nữa, lệnh truy nã tên khốn Đào Đề kia sẽ rải rợp trời cho coi, quảng cáo trị vảy nến nhiều bao nhiêu thì tôi có thể khiến bọn họ dán truy nã nhiều bằng bấy nhiêu."

Tuy rằng Linh Lung tháp không phải tháp của mình, thế nhưng mẹ thì là mẹ của mình.

Na Tra nghĩ thầm phen này giăng thiên la địa võng như thế, để xem tên ham ăn Thao Thiết kia trốn được đi đằng nào!

51.

Bì Tu không để tâm lời Na Tra nói, nếu thiên la địa võng mà có tác dụng thì Đào Đề đã bị bắt đi đào than đá từ đời tám tổng rồi. Làm gì có chuyện chạy long nhong bên ngoài nhiều năm như thế.

Song Bì Tu không nói toạc ra, hắn không muốn cãi nhau với tam thái tử có ba cái miệng ở trước mặt bao người thế này, dù sao hắn cũng là một người đàn ông hiền lành nho nhã biết chăm lo cho gia đình, không giống với cái loại cẩu độc thân như Na Tra.

Cơm nước xong xuôi, hai tiểu đồng tử còn chưa dự định cáo từ, bọn nó nhìn tam thái tử, dè dặt hỏi: "Thưa thái tử, hiện ngài đang xếp thứ ba, cũng cần quay một video kéo phiếu, chúng tôi có thể quay bây giờ được chứ?"

Na Tra nhìn đồng hồ: "Ta phải đến trường mất rồi."

Nhậm Kiêu cười khẩy, biểu hiện sự bất mãn khinh bỉ trước việc loại nhân tố không an toàn cho xã hội này mà cũng đi làm giáo viên được.

Tam thái tử nguýt hắn, thái độ đột nhiên thay đổi 180°, nói với vẻ mặt ôn hòa rằng: "Được thôi, dù sao cũng nằm trong top 10 mà, so với người còn chẳng có trong danh sách bình chọn, ta đã rất may mắn rồi."

Thấy Nhậm Kiêu toan động thủ, Cừu Phục vội kêu năm con khỉ kéo hắn vào trong bếp, đóng chặt cửa lại, không cho Na Tra mở mồm khích tướng hắn nữa.

Kim Đồng Tử giơ camera, Bì Tu thấy cái tên này lập tức ra dáng nghiêm túc chỉnh tề, ăn nói nhẹ nhàng lễ độ. Vẻ mặt dịu hiền nói mình thích nhất là trẻ con, trẻ em chính là hi vọng tương lai, trong đôi mắt chan chứa tình cha dạt dào.

Văn Hi cũng nhìn, lại nghĩ tới vừa nãy Bì Tu cũng quay video, lòng y dâng lên cảm giác nguy hiểm, bèn huých huých lão yêu quái bảo: "Nè, hay là anh cởi đồ quay một đoạn đi?"

Bì Tu: ?

"Tại sao?" Bì Tu nhìn y với vẻ khó tin, cậu muốn để cho người khác nhìn thấy cơ thể tôi ư?

Văn Hi thật ra chẳng nghĩ nhiều, chỉ bảo là: "Tôi cảm thấy nếu cởi một tí thì sẽ kéo được nhiều phiếu hơn."

"Không cần." Bì Tu từ chối, "Tôi cảm thấy tôi dựa vào mị lực nhân cách thì vẫn có thể kéo được phiếu ngon ơ thôi."

Văn Hi liếc hắn, muốn nói lại thôi, nghĩ bụng anh thì lấy đâu ra mị lực nhân cách, dùng mị lực đồng tiền thì không chừng người ta nguyện ý bầu cho anh hai phiếu đấy.

"Chẳng phải do tôi sợ anh bị người ta kéo tụt hạng sao."

Bì Tu nghe nhóc con lẩm bẩm câu ấy, lòng vừa chua vừa mềm, bèn kéo tay y áp lên bụng mình, khẽ hít vào.

Văn Hi cảm nhận được hình dáng cơ bụng rõ ràng dưới tay, y ngại ngùng muốn rút tay về mà cứ bị Bì Tu ấn lấy không rút được, chỉ có thể lí nhí hỏi: "Anh làm cái gì thế hả?"

"Tôi chỉ cho cậu xem thôi." Bì Tu nhìn y cười.

Văn Hi đẩy đẩy hắn, đỏ mặt giằng tay ra. Đang định bảo là còn có người khác ở đây thì chợt nhìn thấy cái camera bên kia đã nhắm sang đây tự bao giờ.

Ngân Đồng Tử kích động hỏi Bi Tu: "Đoạn này có thể phát sóng không ạ?"

Bì Tu suy nghĩ : "Được, nhưng không được để lộ mặt của em ấy."

"Sao? Chê tôi xấu à?' Văn Hi không vui.

Bì Tu ôm y đi lên lầu: "Đâu có, chỉ là không muốn để bọn họ nhìn thấy cậu thôi......"

Tô An hòa tan thành một với khung cảnh xung quanh, chỉ biết ngẩng đầu nhìn trời, tuyên ngôn độc thân của ông chủ ngày đó vẫn còn rõ ràng ngay trước mắt, đã nói yêu đương toàn là cái thứ tào lao vớ vẩn cơ mà, đã thề cả đời này mãi mãi đi trên con đường kiếm tiền và chuẩn bị kiếm tiền cơ mà, không ngờ lão già này lại đột nhiên rẽ hướng đi lên con đường tình ái.

Bàn tính tinh bi thương khôn cùng, lấy di động ra bắt đầu mở topic, mỗi lần ngón tay ấn xuống là tình chiến hữu của hai người lại đứt thêm một đoạn, màn hình từ từ xuất hiện mấy chữ ——

"Ảnh HD chân thực của kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy."

Sau khi đăng bừa vài bức hình trong album, Tô An thêm vào bên dưới acc phụ Weixin của mình ——

+ Add Wexin để xem full HD không che

Nếu anh đã tiến vào nấm mồ hôn nhân, vậy thì coi như nể tình nghĩa bao năm qua, hãy góp chút công sức cuối cùng vì con đường phát tài của em đi.

Tô An nhìn lời mời kết bạn Wechat không ngừng tăng lên, nhếch miệng nở nụ cười đen tối, dù sao cậu cũng chỉ là một cái máy kiếm tiền vô tình thôi mà.

Ban ngày trời nóng nên khách ít hơn chút, mãi tận bốn năm giờ chiều khách mới ngồi kín chỗ trong sảnh. Cừu Phục ở trong phòng bận chăm chim, Nhậm Kiêu lái xe đến sở giám sát xem giao châu, Giả Tố Trân và đám khỉ không giúp được, chỉ đành lên lầu mời ông chủ xuống.

Hơi lạnh lúc ôm nhóc con còn chưa tan hết, Bì Tu khó mà chịu nổi cảnh khói xông lửa đốt trong bếp. Đứng được một tiếng, hắn đạt đến cực hạn, bèn cởi phăng áo, thân trên mặc mỗi tạp dề, cứ đứng thế mà nấu.

Tô An giả bộ lơ đãng đi ngang qua, tiện tay chụp liền hai nháy, một lần nữa tóm gọn khoảnh khắc cảnh "xuân" hé mở của ông chủ vào trong túi.

Hầu Ngũ ở bên cạnh ngập ngừng muốn nói lại thôi, bàn tính tinh khôn khéo cực kỳ, giơ tay xoa đầu khỉ nói: "Giữ bí mật nhé, lát nữa anh mua đào cho ăn, mua cả sữa bò mà mày thích nữa, chỉ mua cho mình mày thôi, không cho mấy ông anh của mày đâu."

Hầu Ngũ lập tức câm như hến.

Tô An mỉm cười, đây có lẽ chính là đắc đạo giả đa trợ, thất đạo giả quả trợ chăng. (Câu nói của Mạnh Tử: ý là người chính trực ngay thẳng, giữ đạo thì được nhiều người giúp đỡ, kẻ bất nghĩa làm trái đạo thì ít ai chịu giúp.)

Bì Tu hoàn toàn không hay biết mình đã mất đi sự trắng trong, hắn đeo tạp dề bưng đồ ăn ra đại sảnh, lúc nghe thấy tiếng hít khí thì mới nhận ra điểm khác thường.

Mãnh nam, tạp dề, cởi trần, ba từ mấu chốt hợp lại với nhau, có thể trực tiếp rước đội diệt trừ mại dâm tệ nạn đến đây ngay và luôn.

Vô số ánh mắt nhìn ngó trắng trợn bắn đến, Bì Tu đi trong đại sảnh mà như đi trong fashion show, khí chất ngùn ngụt bốn phía, cơ bụng giết người lia lịa.

Hắn lạnh mặt bưng món ra, nhìn lướt qua thì đã thấy có kẻ móc di động ra, hắn đang định lên tiếng thì chợt nghe có tiếng kêu ông chủ oang oang khiến hắn đau hết cả đầu.

Ngoảnh đầu lại, là nhóc học sinh Ngô Tổ.

"Sao vậy?" Bì Tu nhân cơ hội tránh đi, kéo Ngô Tô trốn vào hành lang.

Ngô Tổ ngoái đầu ngó nghiêng mà chẳng tìm thấy bóng Giả Tố Trân, bèn hỏi: "Chị Tố Trân đâu rồi ạ? Sao không thấy chị ấy?"

"Hôm nay không đủ người nên cô ấy đang phụ xào rau ở trong bếp." Bì Tu lau tay, hơi nhướn mày: "Sao thế? Thi đại học xong rồi mà vẫn tới đây ăn cơm à?"

Ngô Tô xua tay: "Không phải tới ăn cơm ạ, cháu muốn hỏi xem chỗ chú có nhận nhân viên trong thời gian nghỉ hè không?"

Nhóc học sinh thẹn thùng nói: "Cháu nghĩ là dù gì cũng đang nghỉ hè rảnh rỗi, bằng lái đã thi xong từ trước kỳ nghỉ đông rồi, cho nên muốn đến chỗ chú làm thêm kiếm chút tiền tiêu xài."

Bì Tu ngạc nhiên nhíu mày: "Thi bằng lái xong rồi?"

Ngô Tổ gật đầu: "Đúng thế, hộp số tự động qua nhanh lắm."

"Không được, quán nhà ta không nhận người có bằng lái." Bì Tu lập tức trở mặt, trực tiếp kéo Ngô Tô dám khoe khoang bằng lái trước mặt mình vào danh sách đen.

Có thể hút thuốc, có thể uống rượu, có thể đánh nhau, nhưng nếu kẻ nào dám nhắc đến bằng lái, vậy thì xin lỗi, chúng ta không quen biết.

Ngô Tổ khó hiểu: "Tại sao? Chẳng lẽ có bằng lái cũng là cái tội ư? Cháu có thể giúp chú đi giao hàng vào mỗi sáng mà."

"Không có tại sao gì hết."

Bì Tu đánh giá cánh tay khẳng khiu và đôi chân lèo khèo của Ngô Tổ, thật sự không hợp với phong cách mãnh nam của quán.

Nhậm Kiêu và Cừu Phục tuy gương mặt có vấn đề nhưng dáng người thì đều là mãnh nam sức dài vai rộng, cơ bụng tám múi. Năm con khỉ tuy hóa hình không trọn vẹn, lưng hơi gù tay hơi dài, song khi đứng thẳng thì cũng là những cậu trai khỏe khoắn khiến người ta yêu thích. Bàn tính tinh Tô An cũng ra dáng chỉn chu nhã nhặn, mà gương mặt và dáng người của Ngô Tổ thì không được, sẽ kéo tụt hình ảnh của quán cơm một cách nghiêm trọng, họ Bì một lần nữa phủ quyết.

Ngô Tổ quýnh lên, bắt đầu nói lung tung: "Cháu nói thật mà ông chủ, chính nhờ ăn cơm nhà chú nên cháu mới thông minh lên đấy, cháu không nói khoác chứ lần này thi đại học, dù cháu không đỗ trạng nguyên tỉnh thì cũng chắc chắn nằm trong top 5."

Bì Tu nghe thế là nổi cáu, nghĩ bụng đệt mợ thành tích chú mày tốt là nhờ ông đây từ sáng đến tối kém cặp đốc thúc mà ra, liên quan cái chó gì đến đồ ăn của thằng Nhậm Kiêu ngu si đần độn kia đâu?

Hắn hít sâu một hơi: "Quán nhà ta không thiếu nhân viên, đang dịp nghỉ hè nhóc tranh thủ đi chơi nhiều vào, đừng lãng phí thời gian vào việc làm thêm."

Bì Tu cố nặn ra một chút giọng điệu hòa ái cuối cùng từ trong cơ thể mình, giơ tay xoa xoa đầu Ngô Tổ, nhẹ nhàng nói: "Kỳ nghỉ hè sau khi thi đại học là khoảng thời gian vui vẻ cuối cùng của nhóc đấy, sau này vào đại học rồi đi ra xã hội, nhóc sẽ không có thời gian tự do đâu."

Ngô Tô ngơ ngác: "Nhưng người ta bảo lên đại học nhàn lắm mà?"

Bì Tu thương xót nhìn cậu chàng: "Thằng nhỏ ngốc, lời giả dối mà nhóc cũng tin sao?"

Giả Tố Trân bưng thức ăn đi ra, thấy ông chủ và Ngô Tổ đứng nhìn nhau không nói gì, cô nàng thắc mắc hỏi: "Ông chủ, hai người đứng đây làm gì thế?"

Bì Tu thấy cô thì vội nói: "Cô đến đúng lúc lắm, cô dẫn thằng nhỏ ra ngoài ngồi rồi đi làm thêm hai món nữa."

Lo liệu cho nhóc học sinh xong xuôi rồi, Giả Tố Trân mới quay lại cung kính khom lưng hành đại lễ với Bì Tu, họ Bì cũng dửng dưng đứng yên mà nhận lễ.

"Được rồi, chờ ngày có kết quả thi của cậu ta, cô cũng có thể yên tâm rời đi." Bì Tu nhìn cô lau nước mắt trên khóe mi, nhẹ nhàng nói: "Đến lúc đó nhớ nói lời chào với Văn Hi để cậu ấy khỏi lo lắng."

Giả Tố Trân: "Ngài cứ yên tâm, đến ngày hôm ấy cho dù không biết kết quả, nô gia vẫn sẽ đi."

"Sao vậy? Không cần kết quả nữa à?" Bì Tu nhíu mày.

Giả Tố Trân nở nụ cười: "Chỉ cần nhìn chàng tiến vào trường thi, mọi tiếc nuối kiếp trước đã được bù đắp rồi."

Bì Tu gật đầu: "Cô nghĩ thông suốt được thì cũng tốt, nếu giữ chấp niệm quá sâu, cho dù kiếp sau đầu thai vào gia đình tốt thì cũng khó mà bình tâm được."

Suy nghĩ một chốc, hắn bèn vươn tay điểm lên trán Giả Tố Trân: "Nể tình Văn Hi thích nghe cô hát hí khúc, tôi trao cho cô một ít phúc khí, kiếp sau sung túc no đủ, không lo cơm áo."

Mỗi chữ Bì Tu nói ra, cơ thể Giá Tố Trân lại sáng lên một chút, đến tận khi hắn thu tay về, ánh sáng ấy mới dần mờ đi. Giả Tố Trân luôn miệng nói cảm ơn, Bì Tu ngắt lời cô: "Trước kia nhà Văn Hi rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì mới dẫn đến nông nỗi ấy?"

Bị người ta bẻ xương ngâm vào hũ, vĩnh viễn không được siêu sinh, nếu không có Thao Thiết ra tay định hồn thì giờ chẳng biết vị thiếu gia này sẽ ra làm sao nữa.

Giả Tố Trân thấp giọng nói: "Nô gia cũng không rõ lắm, chỉ nghe các khách nhân lui tới kể là, Văn gia tham ô hết lương thảo, hại chiến sự biên cương suy bại, bệ hạ nổi cơn thịnh nộ, ra lệnh chém đầu cả nhà, ngay cả....... ngay cả vị hoàng hậu nương nương trong cung cũng không thoát nổi, cùng bỏ mạng với toàn bộ Văn gia."

Bì Tu im lặng hồi lâu: "Còn gì nữa không?"

"Chuyện khác thì nô gia không biết." Giá Tố Trân thấp giọng đáp.

Bì Tu chăm chú nhìn cô một hồi, cuối cùng xua tay bảo: "Được rồi, cô đi làm việc đi, mấy ngày nay nếu cậu ấy muốn nghe cô hát hí khúc thì cứ hát cho cậu ấy nghe, việc trong quán để mấy đứa khỉ đi làm cũng được."

Giả Tố Trân đáng vâng rồi lui xuống, Bì Tu đứng trong hành lang hút hết một điếu thuốc, sau đó mới trở về bếp tiếp tục làm cơm.

Nấu thêm được hai món là hắn lại nôn nao chộn rộn, chẳng trách nhóc con nói nhà mình bị khám xét là do gieo gió gặt bảo, chẳng trách đó giờ cậu ấy không hề đề cập đến những việc này.

Bì Tu tắt lửa, đứng bên bếp thở dài thườn thượt, đoạn rút điện thoại ra gọi cho Phùng Đô, mới nghe bên kia nói a lô thì chợt nghe bên ngoài vang lên tiếng bước chân dồn dập, Bì Thiệu Đệ đeo cặp sách chạy đến trước mặt bố, lại bắt đầu kháng nghị học hành: "Không muốn đi, đi học đâu!"

"Không được." Bì Tu bác bỏ ngay.

Bì Thiệu Đệ tức nổ khói: "Hôm nay con đánh, đánh thầy giáo!"

Nhà bếp yên lặng một thoáng, tiếng cười của Phùng Đô truyền đến qua điện thoại: "Tôi cúp trước nha, ông giải quyết xong vấn đề con cái đi rồi lát nữa gọi lại."

Bì Tu nhìn chòng chọc vào Nhậm Kiêu vừa mới bước vào, hỏi: "Nó đánh thầy giáo, có thật không?"

Nhậm Kiêu gật đầu: "Thật, chính là cái tên tiểu bạch long Tây Hải đến làm giáo viên long ngữ, thằng chả khạc nhổ ngoài đường, con trai anh trông thấy cho nên phát điên lên."

Bì Tu chậm rãi đặt con dao phay trong tay xuống, cầm cái chày cán bột lên, tự xét lại vấn đề giáo dục con cái của mình, sau đó nở một nụ cười lạnh tanh với Bì Tụ Bảo.

"Bì Tụ Bảo, con cũng giỏi quá nhỉ!"

52.

Tạm gác vấn đề giỏi hay không giỏi sang một bên, Bì Tu cảm thấy trước tiên mình phải giải quyết cho rõ ràng vấn đề của con đã.

Thằng này đang tuổi đi học mà dám đánh thầy giáo, thế sau này lớn rồi chả phải nó còn dám đánh luôn cả thằng bố nó à?

Huống hồ thầy của thằng nhóc này còn là Na Tra có quan hệ cha con lục đục, lòng Bì Tu càng thêm lo lắng bất an, quyết tâm phải giết chết mầm mống tội ác từ trong trứng nước.

Hắn cầm chày cán bột toan thi hành gia pháp, Nhậm Kiêu vội bước tới giữ lấy ông bố vợ tương lai của mình, cất tiếng thống thiết nặng nề: "Không được! Lỡ đánh thằng nhỏ tàn phế mất thì sao?"

"Mày tránh ra cho anh! Đừng tưởng anh không biết mày mỗi ngày đi theo sau tiếp tay bưng bít cho nó, anh cho mày biết, nếu ngày nào đó nó gây chuyện xấu thì mày cũng liệu hồn với anh!"

Bì Tu đẩy Nhậm Kiêu ra, gọi Bì Tụ Bảo đang té ra ngoài lại: "Đứng lại cho ta!"

Chổi Nhỏ chạy ra đại sảnh ngó nghiêng hai bên mà chẳng thấy bóng Văn Hi đâu, Tô An chỉ lên lầu, mật báo cho cậu chủ: "Đang trên lầu ấy."

Bì Tu cầm chày cán bột đi ra, chỉ nghe thấy tiếng Chổi Nhỏ chạy xồng xộc lên lầu, hắn đứng dưới cầu thang hạ hỏa chứ không đi lên, nghĩ bụng hiện tại không thể lên được, lên rồi thì thể nào cũng phụ tử tương tàn.

Đến lúc đó sẽ khiến Văn Hi đứng ở giữa phải khó xử, hắn không thể để Văn Hi khó xử được.

Bì Tu lẩm bẩm tất cả là vì gia đình tất cả là vì con cái hãy nhượng bộ một bước hãy nhượng bộ một bước, thế nhưng tiến một bước thì biển cạn đá mòn, lùi một bước thì tức cái cửa mình. Lúc trở về bếp mặt hắn đen xì y như Bao Công.

Nhậm Kiêu nói: "Nếu anh không cần đứa con này thì cho em đi, em không chê."

Cái chày cán bột trên tay Bì Tu đổi thành dao phay.

Bì Tu: "Mày nói thêm câu nữa thử xem?"

Nhậm Kiêu lập tức đổi đề tài: "Em đã xem số trân châu buôn lậu cất ở sở giám sát rồi, ngoại trừ một phần là ngọc trai thì còn lại đều là giao châu, số lượng có khác biệt với số lượng mà giao nhân sản xuất ra hàng năm, quả đúng là có vấn đề."

Bì Tu lườm hắn: "Sao? Muốn anh cho mày nghỉ hai ngày để đi điều tra à?"

"Không cần, em không định nhúng tay vào vụ này." Nhậm Kiêu vẫn còn mạnh miệng, "Bọn họ có giao nhân hoàng mới rồi còn gì, mắc mớ gì tới em nữa đâu, em chỉ là một tên giàu xổi buôn thủy sản thôi."

"Không nhúng tay thế thì mày còn chạy tới làm gì?" Bì Tu nhìn hắn: "Anh cho mày biết, không có việc gì thì chớ có dây dưa với đám rồng ấy, dòng cái thứ vô ý thức khạc nhổ bừa bãi."

Nhậm Kiêu sờ sờ mũi: "Thật ra khạc nhổ không phải nguyên nhân chính, chủ yếu là do con tiểu bạch long kia nhìn thấy em thì mở mồm bảo là sao lại có giao nhân bị hủy dung, bị Chổi Nhỏ nghe thấy được."

Nhậm Kiêu-bị-hủy-dung: "Em bảo thằng nhỏ đừng để ý, dù sao em nghe nhiều câu kiểu thế cũng quen rồi, nhưng con rồng đần độn kia cứ nhìn chằm chằm em không rời mắt, còn định chụp ảnh nữa. Em mới lơ là một cái là con trai anh đã nhào lên rồi."

Lòng Bì Tu sướng rơn, được của ló, con trai mình khí phách lắm.

Mới tí tuổi đầu đã dám đánh nhau với rồng, dũng cảm xông pha vì tình yêu, quả là một kẻ si tình, giống mình.

"Cái thằng rồng kia cũng hơi quá đáng rồi đấy." Hầu Nhị vung vẩy con dao trong tay: "Đệt mẹ, có đuôi dài thì ghê gớm lắm chắc? Có hai con trym thì ghê gớm lắm chắc?"

Bì Tu vỗ bàn: "Nói linh ta linh tinh gì đó, chú ý tố chất tí đi! Chúng ta là quán cơm văn minh mẫu mực đấy!"

Hắn thả dao xuống rửa tay, sâu xa nói với Nhậm Kiêu: "Mày muốn điều tra vụ này thì cũng phải từ từ, không thể kích động được. Ngộ nhỡ mày cũng bị bắt cóc đến nhà xưởng bất hợp pháp để chảy nước mắt kiếm tiền, đến lúc ấy anh lại phải đi tìm đầu bếp mới."

Nhậm Kiêu: ?

Nhậm Kiêu: "Ở trong lòng anh em chỉ là một thằng đầu bếp thôi sao?"

Bì Tu: "Chú ý cách nói năng, cẩn thận người ta nghe thấy lại hiểu lầm."

Đặc biệt là chớ để bị Văn Hi hiểu lầm.

Nhậm Kiêu thở ngắn thở dài: "Em vì anh mà đi buôn lậu thủy sản nhiều năm như vậy, thế mà ngay cả một câu huynh đệ cũng chẳng nhận được ư?"

"Chẳng phải mày muốn gọi anh một tiếng bố hay sao? Sao giờ lại muốn làm huynh đệ rồi?" Bì Tu bực mình.

Nhậm Kiêu hít sâu một hơi, cắn răng nói: "Em biết rồi, nhất định chỉ âm thầm dò la chứ không điều tra công khai đâu, nếu cần sẽ bảo mấy đứa khỉ hỗ trợ, tuyệt đối không lộ diện ra."

Hầu Nhị nghe vậy thì lập tức giơ tay lên trán: "Bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ."

Bì Tu hài lòng, cởi tạp dề đi ra ngoài: "Anh ra ngoài một lát, mấy đứa gọi thằng ngốc Cừu Phục kia ra nấu cơm đi, đừng có bám lấy con chim khỉ gió đó cả ngày nữa, nó mà không nghe lời thì vặt lông, vặt mấy cái lông là ngoan ngay ấy mà."

Ông chủ Bì quả quyết ra mệnh lệnh, mặc áo cộc tay, xách hai chai rượu, cưỡi xe điện vàng, lao ẻn ẻn đến thẳng nghĩa trang công cộng.

Lần này hắn đã rút kinh nghiệm, dùng sợi dây xích to bằng ngón cái để khóa yên xe và đèn lại với nhau.

Để xem còn đứa nào dám trộm bình ắc quy nữa không.

Hắn xách theo rượu đẩy cửa phòng Phùng Đô, Phùng đại đế đang nghe điện thoại, làm khẩu hình với hắn ý bảo vị bạn già này ngồi trước.

Bì Tu cũng không khách sáo, hắn đặt mông ngồi xuống sô pha nhắn tin cho Văn Hi, bảo y giám sát Bì Tụ Bảo làm bài tập, tối nay hắn sẽ về kiểm tra.

"Sao tự dưng lại tới đây?" Phùng Đô cúp điện thoại, khịt khịt mũi: "Rượu thơm quá."

Bì Tu đặt túi đựng rượu lên bàn hắn: "Tặng ông." Hắn ngó thấy di động Phùng Đô liên tiếp hiện ra tin nhắn mới, bèn nhíu mày hỏi: "Sao thế? Dạo gần đây bận đến vậy cơ à?"

Phùng Đô cười bảo: "Chịu thôi, sắp rằm tháng bảy mà, quỷ cũng muốn về thăm nhà, quá nhiều việc phải lo liệu, cũng lắm kẻ muốn nhờ vả quan hệ để ở lại dương gian lâu hơn một chút, điện thoại cứ réo mãi không ngừng."

Bì Tu: "Nhân thủ có đủ không?"

"Sao vậy? Bì lão tổ muốn đến giúp đỡ à?" Phùng Đô mở rượu ra ngửi, xuýt xoa cảm thán: "Hàng xịn thế này mà ông cũng chịu đem ra, có vẻ là gặp chuyện thật rồi nhỉ."

Bì Tu khiêm tốn một cách hiếm thấy: "Có chút vấn đề muốn nhờ Phong Đô đại đế giải đáp thôi mà."

Phùng Đô mấy trăm năm mới thấy họ Bì chịu nhún nhường như thế, cả người lập tức lâng lâng sảng khoái hơn cả uống Nhị Oa Đầu, hắn vỗ bàn nói: "Vì câu này của chú, anh đây giúp chú."

Bì Tu: "Tra về chuyện khi Văn Hi còn sống."

"Cái này thì có là gì." Đối với Phùng Đô đây chỉ là việc nhỏ như con thỏ, hắn múa phím như bay, bắt đầu tra xét cho họ Bì.

Trong lúc chờ máy tính download, Phùng Đô bèn trêu chọc: "Chẳng phải ông bảo sẽ độc thân cả đời cơ mà? Sao giờ lại quan tâm lo lắng thế?"

"Đó là do tuổi trẻ chưa trải sự đời, không biết cái tốt của cậu ấy." Bì Tu ung dung nói: "Trước kia ông nội Văn Hi là thừa tướng, tham ô tiền lương thảo, bị hoàng đế hạ lệnh xử trảm cả nhà."

Phùng Đô: "Ông biết rõ đến thế còn gì? Vậy còn tra gì nữa."

"Xử trảm cả nhà lẽ nào còn đánh nát xương cốt trên người ư? Lại còn niêm phong xương cốt trong hũ khiến cậu ấy vĩnh viễn không được siêu sinh nữa. Một đao sao mà làm được nhiều như thế." Bì Tu nặn nặn sống mũi mình, "Đằng sau nhất định còn có uẩn khúc khác."

Phùng Đô im lặng chốc lát: "Ông đã hỏi cậu ta chưa?"

"Hỏi rồi, cậu ấy bảo không nhớ rõ." Bì Tu dừng một chốc, "Là không nhớ được thật."

Máy tính kêu "Ting", Phùng Đô nhìn màn hình rồi xoay qua cho Bì Tu xem: "Đúng là xử trả, cả nhà, thế nhưng cậu ta đã trốn thoát, sau đó lại bị thượng thư bộ Binh bấy giờ bắt được, quy cái chết của tướng sĩ biên quan là tội của cậu ta, thôi..... phần còn lại ông tự xem đi."

Văn phòng lặng thinh hồi lâu, Phùng Đô kéo cà vạt thở dài: "Tôi bảo này, ông xem thì xem chứ đừng nổi nóng được không? Nhiệt độ tăng lên bốn độ rồi đây này."

Bì Tu chẳng nói chẳng rằng, mắt nhìn đăm đăm vào hàng chữ miêu tả hình phạt.

"Có một đạo sĩ nói bẻ xương ngâm vào hũ thì có thể khiến Văn gia vĩnh viễn không được siêu sinh, bàng môn tả đạo nhưng lại chó ngáp phải ruồi, tôi thấy......"

"Ầm ——"

Bì Tu cuối cùng vẫn không nhịn nổi, vung nắm đấm xuyên thủng màn hình máy tính của Phùng Đô.

Phùng Đô: ........

"Xin lỗi, tôi sẽ đền cái mới cho ông." Bì Tu vẩy vẩy tay, lạnh lùng nói: "Tôi còn mấy vấn đề nữa."

Phùng Đô nhìn màn hình thủng một lỗ to: "Màn hình cong 4K."

"Được, hôm sau chuyển đến cho ông." Bì Tu dựa vào bàn châm điếu thuốc: "Vấn đề thứ nhất, cậu ấy trốn thoát khỏi đại lao bằng cách nào; vấn đề thứ hai, ông nói tay đạo sĩ kia chó ngáp phải ruồi, nhưng tôi thấy bảo bối trong hũ toàn hàng xịn, không giống đồ phàm nhân bình thường có thể kiếm được; vấn đề thứ ba, năm đó chuyện nhà bọn họ......"

Bì Tu dừng lại, rít một hơi thuốc: "Thôi, người đã chết nhiều năm như vậy rồi, truy cứu chuyện cũ cũng chẳng có ý nghĩa gì, cậu ấy mà biết thì lại khổ sở."

"Tôi chỉ biết chuyện được ghi trong hồ sơ thôi, còn nhà bọn họ bị oan hay gì khác thì ông phải tìm hỏi Đế Thính ấy." Phùng Đô vỗ vai hắn: "Thưở còn sống đã là thưở còn sống rồi, có lẽ khi đó cậu ấy bị kích thích nên cố tình quên đi chuyện lúc chết, ông không cần phải truy hỏi làm gì, sau này hãy đối xử tốt với cậu ấy một chút."

Bì Tu hầm hừ: "Cái này còn cần ông nhắc à."

Phùng Đô nhíu mày: "Biết rõ hết rồi thì còn không mau đi đi?"

Bì Tu: "Phạm vào chuyện như thế, cha mẹ thân tộc của cậu ấy dưới cõi âm có bị phạt không?"

"Ông định làm gì?" Phùng Đô khẽ nhướn mày.

Bì Tu đứng dậy: "Rằm tháng bảy mở quỷ môn, tôi giúp ông canh giữ quỷ môn, để cho cậu ấy gặp gỡ cha mẹ và ông nội, về sau cát bụi về với cát bụi, chấm dứt nhân quả thân duyên, có vậy thì mới an lòng ở bên cạnh tôi được."

Phùng Đô suy nghĩ một lát rồi giơ hai ngón tay: "Rằm tháng bảy trong ba năm."

"Hai năm, không thì thôi." Bì Tu nói.

Phùng Đô lập tức đồng ý, bắt tay lập lời thề với Bì Tu.

Bì Tu gọi điện đặt màn hình cong tới, sau đó mới chào Phùng Đô rồi đi về.

Song trên đường hắn vẫn giận dữ, bèn lái xe đến bờ sông, định hút điếu thuốc rồi về, ấy thế nhưng càng hút lửa giận càng bốc cao, mây đen trên trời kéo đến tích tụ từ lúc nào chẳng hay.

Tia chớp đầu tiên vừa rọi sáng bầu trời, di động trong túi Bì Tu cũng vang lên.

"Vừa ra ngoài tặng đồ cho Phùng Đô ấy mà, sao thế?" Bì Tu cầm điện thoại, nghe giọng của nhóc con khiến lòng hắn thả lỏng hơn đôi chút.

Trong điện thoại truyền đến tiếng cười của Văn Hi: "Tôi nhìn bên ngoài thấy trời sắp mưa, nhớ là anh không mang ô, nên gọi điện hỏi xem anh có cần tôi đưa ô đến không."

"Đưa ô làm gì, xe điện có mái che mà." Bì Tu nở nụ cười, cơn bực bội trong lòng cũng bay đi theo làn khói trong miệng.

Văn Hi hừ giọng: "Mái che gì chứ, cái xe hai bánh màu vàng của anh còn chẳng bằng xe ngựa của tôi ngày xưa, ít ra còn có nóc có cửa sổ."

(Cái mái che của xe điện nó như này nè chị em.)

Bì Tu im lặng một hồi rồi hắng giọng bảo: "Được rồi đừng chê bai nữa, ngày mai tôi sẽ đi học lái xe rồi mua một con Maserati, có nóc có cửa sổ, không để cậu phải ngồi xe điện ra ngoài xấu mặt đâu."

Văn Hi còn chưa kịp nói gì thì Bì Tu đã nói bye bye rồi cúp máy, bỏ lại y ngẩn người với chiếc di động báo máy bận.

Chổi Nhỏ cầm bài tập ngồi xuống bên cạnh y, chỉ vào khoảng trống nói: "Không biết."

Văn Hi nhìn đề bài, đưa tay xoa đầu Bì Thiệu Đệ, thở dài bảo: "Lần sau đừng đánh nhau nữa nha, cha già của nhóc bị nhóc chọc tức điên rồi, còn chủ động nói muốn đi thi bằng lái nữa chứ."

Chổi Nhỏ ngạc nhiên, run run hỏi: "Vậy, vậy phải làm sao đây?"

"Lát nữa nhớ phải đàng hoàng nói xin lỗi bố nghe chưa." Nói rồi, Văn Hi nở nụ cười: "Còn về ông thầy thiểu năng của nhóc thì bảo bố nhóc trực tiếp đến gặp thầy tâm sự ấy."

53.

Buổi tối lúc Bì Tu về quán cơm, tay trái xách một con gà tay phải xách một con vịt, hương bay ngào ngạt ngay cả Chổi Nhỏ trên lầu hai cũng ngửi thấy được.

Hắn vừa đưa đồ cho Hầu Nhị thì liền thấy khách quý Tây Vương Mẫu đang tựa cửa cười với mình, com lê giày da cũng không che giấu nổi dục vọng ăn chực uống chùa như hổ như sói của mụ đàn bàn này.

"Không có việc thì chẳng ghé nhà, có gì mau nói đi." Bì Tu dẫn bà đến ngồi ở phòng bao, kêu Giả Tố Trân rót trà.

Tây Vương Mẫu châm thuốc, đi thẳng vào vấn đề: "Linh Lung tháp của Lý Tịnh bị trộm."

"Bị trộm từ lâu rồi còn gì. Thông báo tìm đồ dán còn nhiều hơn cả đập tiền cầu tự, còn tới chỗ tôi chặn đường Cừu Phục, cầm ảnh giả nói là thằng nhỏ trộm tháp, y như thần kinh vậy." Bì Tu cau mày. (Đập tiền cầu tự: một loại quảng cáo nhan nhản thường thấy ở TQ, thực chất là lừa đảo, đăng tin phú bà hiếm muộn muốn mua tinh trùng hoặc thuê người mang thai hộ, dụ dỗ người cả tin đến để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.)

Tây Vương Mẫu chú ý vẻ mặt hắn, điềm nhiên nói: "Cũng không trách ông ấy được, vật bảo mệnh không còn, ai mà chẳng sợ."

Bì Tu nhíu mày: "Sao? Cô cũng nghĩ là Linh Lung tháp ở chỗ tôi à?"

Tây Vương Mẫu: "Không phải thế, anh cướp cái tháp nát ấy làm gì, vừa vô dụng vừa kém sang."

Bì Tu: .......

Bì Tu kém sang im thin thít, nhủ bụng đúng là ông đây cướp thật.

"À mà tôi nghe nói dạo gần đây Na Tra sống ở chỗ anh à? Lý Tịnh đoán chắc cậu ta là thủ phạm đấy, sao hai người lại đi đàn đúm với nhau hả?" Nhớ tới topic trên diễn đàn, Tây Vương Mẫu nhìn chòng chọc vào Bì Tu, chỉ thiếu điều hỏi thẳng có phải huynh đệ tốt ngoại trừ đi WC cùng nhau thì còn đi đá phò cùng nhau không.

"Chú ý cách dùng từ của cô, đàn đúm với nhau là sao hả?" Bì Tu nghĩ mình bị mù nặng cỡ nào mới phát sinh loại chuyện vượt quá tình bạn với thằng nhãi Na Tra kia chứ?

Hắn đằng hắng: "Tôi kiến nghị cô chớ xem tin lá cải trên diễn đàn, toàn là viết bậy viết bạ lừa người. Na Tra tạm thời sống ở chỗ tôi, chẳng qua là để tiện dạy kèm cho con trai tôi thôi."

Tây Vương Mẫu cười khẩy: "Anh lừa người khác còn được chứ tôi biết tỏng hết, đừng lấy thằng con hờ của anh ra gạt tôi."

Bì Tu bực dọc: "Con hờ là sao, tôi nuôi nó từ nhỏ đến lớn, giờ quan tâm việc học hành của nó thì có làm sao?"

"Thế tôi hỏi anh, tại sao Na Tra lại biết tháp bị Thao Thiết cuỗm đi? Anh và Thao Thiết không đội trời chung, sao hắn lại ở cùng một chỗ với anh?"

Tây Vương Mẫu gẩy tàn thuốc, tỏ vẻ chân tướng chỉ có một: "Đừng bảo là ba người liên thủ, một tên ăn cướp một tên canh chừng một tên phi tang nhé?"

Bì Tu nghẹn họng, đụ má con mụ điên này phán chuẩn thế nhở, đúng đến 66% rồi.

"Tuy quan hệ giữa tôi và Thao Thiết chưa đến mức không đội trời chung, thế nhưng cũng chưa tốt tới mức cùng lập team đi ăn trộm đâu, cơm có thể ăn bậy nhưng lời thì không thể nói bậy được, cẩn thận tôi đến sở giám sát khiếu nại cô."

Bì Tu vừa giải thích vừa tỏ vẻ rằng mình là công dân tuân thủ pháp thuật, chưa bao giờ đi ăn trộm ăn cướp của ai.

Hắn vỗ bàn cái đốp: "Huống chi cái Linh Lung tháp ấy có gì đáng để tôi phải ra tay cướp? Dùng làm nhà trọ tôi còn thấy bần tiện đây này, quá kém sang!"

Hắn phẫn nộ tổng kết: "Nói tóm lại là ông đây trong sạch."

Tây Vương Mẫu nhìn chằm chằm hắn: "Tốt nhất là anh trong sạch đi."

Sao con mụ này hôm nay bặm trợn hùng hổ thế nhỉ? Bì Tu hơi nhướn mày: "Lý Tịnh mất tháp thì liên quan gì đến cô? Lẽ nào cô đã bụng đói ăn quàng đến mức hẹn hò với ông ta? Chuẩn bị bắt đầu một cuộc tình xế bóng nơi hoàng hôn đẹp vô ngần à?"

Tây Vương Mẫu đập bàn: "Hai mắt bà đây là cái lỗ thông hơi chắc? Có cưới cũng không thể cưới hỏi mất giá như thế được!"

Bà cắn thuốc chậm rãi nói: "Là do Nhiên Đăng nhờ tôi hỗ trợ thôi, tuy Na Tra đã thề Linh Lung tháp không nằm trong tay cậu ta, nhưng bọn họ vẫn không yên lòng."

Bì Tu cười: "Không tin Na Tra chứ gì, rõ ràng là người một nhà mà lại lục đục như thế, người ngoài nhìn vào người ta cười cho."

Tây Vương Mẫu nhíu mày: "Anh từng thấy lão cha nào đập tượng vàng của con mình chưa? Nếu không nhờ có mẹ và sư phụ Na Tra thì cậu ta đã đi đời nhà ma rồi, Linh Châu Tử tái thế thì có là gì."

Bì Tu im lặng một hồi, tựa lưng vào ghế hờ hững nói: "Nói thật với cô, Linh Lung tháp không ở trong tay Na Tra, muốn tìm thì tìm Thao Thiết ấy, nếu mấy người tìm được hắn thì nhớ liên hệ với tôi."

Tây Vương Mẫu cười nói: "Được, có lời này của anh thì tôi nắm chắc rồi."

Bì Tu nhíu mày: "Cố ý đến thăm dò tôi hả?"

"Nhờ anh giúp một chuyện nhỏ thôi mà." Tây Vương Mẫu cười: "Phì Di dạo này rất đàng hoàng, cả ngày bận rộn kéo phiếu giúp chủ nhân Nhai Tí của gã thắng cái cuộc thi nam tiên đẹp trai nhất gì đó, tạm thời chưa có động tĩnh gì."

Bì Tu: "Vậy cô cũng giúp tôi một việc, cho tôi mượn Đế Thính."

"Hiện tại không được, Đế Thính đang bận giám sát cuộc bỏ phiếu bình chọn, chờ sau khi dạ hội kết thúc thì mới cho anh mượn được." Tây Vương Mẫu chợt khựng lại, rút trong túi áo ra một tấm thiệp đỏ thếp vàng đưa tới.

Bì Tu: "Cái gì đây?"

"Thiệp mời dạ hội, nhớ tới dự chương trình nhé, anh tham gia bình chọn nên cần phải lên sân khấu biểu diễn một tài nghệ gì đó để kéo phiếu." Tây Vương Mẫu ung dung nói: "Đến lúc có kết quả, trời sẽ ban công đức, công đức đúng là như hạng mục xóa đói giảm nghèo của con người ấy nhỉ."

Bì Tu cau mày: "Thế chẳng phải Nhai Tí cũng tới sao? Chắc cô coi tôi như bảo an miễn phí hả?"

Hắn bỏ thiệp mời xuống, cuối cùng cũng hiểu ra, vòng vo cả buổi giương Đông kích Tây, té ra Tây Vương Mẫu chờ mình ở chỗ này.

"Cho mượn Đế Thính cả ngày, ngoài ra tôi sẽ bảo các con gái nuôi của tôi kêu gọi cả tông ti họ hàng bỏ phiếu cho anh." Tây Vương Mẫu nói.

Bì Tu xắn tay áo: "Chẳng phải chỉ làm bảo an một ngày thôi sao, tôi sẽ dẫn cả Nhậm Kiêu và Cừu Phục đi nữa, nếu cần thì dẫn cả đám khỉ đi luôn, đảm bảo không kẻ nào dám gây rối."

Hai người bắt tay thành giao, Văn Hi vẫn chưa biết lão yêu quái sắp từ ông chủ quán cơm biến thành trưởng đội bảo an, y đẩy cửa bảo: "Ăn cơm thôi."

Bì Tu còn chưa đáp thì Tây Vương Mẫu vừa nghe đến ăn cơm là lập tức rút tay đi ra ngoài.

Ăn cơm mà không tích cực thì làm thần thánh có vấn đề rồi.

Bì Tu đi theo sau, Văn Hi giơ tay sờ hắn, thấy khá nóng, bèn nói: "Anh ra ngoài đánh nhau với người ta đấy à?"

"Sao lúc nào cậu cũng nghĩ tôi ra ngoài đánh nhau với người ta thế?" Bì Tu xịu mặt nhìn y: "Tôi lưu manh côn đồ đến thế ư?"

Văn Hi hỏi ngược lại: "Không đánh nhau vậy sao người anh lại nóng thế này?"

Bì Tu: "Vừa nãy đi mua vịt. Thằng cha bán hàng cân thiếu lạng cho tôi mà còn chối đây đẩy, cho nên có cãi cọ mấy câu."

Hắn ôm Văn Hi đi tới phòng ăn, bắt đầu lảng sang chuyện khác: "Bì Tụ Bảo làm bài tập thế nào? Đừng để lát nữa tôi nhìn lại thấy sách vở trống trơn."

Chổi Nhỏ đang bưng bát ra giúp xới cơm, nghe giọng Bì Tụ là ngớ người, nghe tiếp đến hai chữ "bài tập" thì càng thêm hoảng loạn, cuối cùng khi nghe thấy chữ "trống trơn", nó cảm tưởng như đầu óc mình cũng trống trơn theo.

Nhậm Kiêu nhận bát từ tay nó: "Mặc kệ bố em, cứ nghe anh, chổi không có tài mới là đức. Chúng ta chỉ cần biết quét dọn là được, sau này anh sẽ mua một cái nhà to, rồi......"

"Rồi làm sao?" Na Tra kéo cà vạt trở về, vẻ mặt mất kiên nhẫn: "Sao ở đây lại có tên khốn xúi giục tiểu yêu quái bỏ bê học hành thế này?"

Tam thái tử ném cà vạt sang bên, bấy giờ mới trông thấy Tây Vương Mẫu, y cau mày: "Ồ, khéo ghê."

Tây Vương Mẫu cũng gật đầu coi như đáp lễ.

Mọi người ngồi xuống bàn ăn cơm, Bì Tu lạnh lùng nhìn gà vịt mình mua bị mấy đôi đũa gắp thoăn thoắn không sót lại tí gì, ngó một vòng thấy miệng tên nào tên nấy bóng nhẫy cả lên, lòng nghĩ cái đám mặc dịch này đúng là làm gì hỏng nấy, chỉ có ăn cơm là giỏi số một.

Khi Cừu Phục eo mỏi lưng đau đi ra từ bếp chuẩn bị kiếm tí cơm thì chỉ trông thấy cơm thừa canh cặn trên bàn, hồ ly tinh thảm thiết soi gương cào mặt, kêu than rằng nhất định mình chưa đủ đẹp nên chẳng ai chừa cho miếng nào.

Mọi người cơm nước xong xuôi, đã đến lúc tính sổ, Bì Tu dẫn Bì Thiệu Đệ lên lầu kiểm tra bài tập, Nhậm Kiêu bưng bát xấu hổ không dám đi cùng, chỉ đành dựa cửa ngóng theo, đi một bước ngoái đầu ba bận, không yên lòng về lão cha hờ họ Bì này.

"Đưa bài tập cho ta xem." Bì Tu bệ vệ ngồi trên sô pha, chờ Chổi Nhỏ dâng bài tập lên.

Chổi Nhỏ chậm chạp đưa bài tập tới, không nhìn không biết, vừa nhìn là giật mình.

Bì Tu nhìn chằm chằm nét chữ gà bới như học sinh tiểu học kia, chìm vào trong im lặng, cảm thấy năm con khỉ trong quán mình dùng đuôi viết còn đẹp hơn chữ viết này, hắn thậm chí bắt đầu cảm thấy Ngô Tổ dường như cũng là một học sinh không tệ.

Văn Hi ngồi bên cạnh giả vờ ngắm cảnh, kỳ thật đang chú ý nhiệt độ của Bì Tu, có gì bất thường là sẵn sàng sáp lại ngay.

Kẻo một đại yêu thượng cổ như anh, núi đao biển lửa bão táp phong ba gì cũng kinh qua rồi, cuối cùng lại vì xem bài tập của con trai mà tức chết, truyền ra ngoài thì đúng là khó giữ khí tiết tuổi già.

Bì Tu chậm rãi đặt bài tập xuống, hắng giọng bảo: "Ông thầy mà hôm nay con đánh là thầy dạy con à?"

"Không ạ." Chổi Nhỏ lắc đầu: "Con không sống ở, ở biển, không cần học, học long ngữ."

Bì Tu: "Thầy ấy đến trường lâu chưa?"

"Con không biết." Chổi Nhỏ cúi đầu lí nhí thưa: "Tại ổng khạc, khạc nhổ trước, lại còn chửi người nữa, con không cố, cố ý đánh ổng."

Bì Tu tặc lưỡi: "Ta chưa nói con đánh người là sai, thầy ấy là rồng con là chổi, sao có thể tùy tiện đánh được hả? Con tưởng việc này cũng giống như Cừu Phục mua vế số sao? Chỉ cần đập một cái là xe đạp thành mô tô được chắc?"

"Đâu có! Nhậm Kiêu giữ, giữ ổng cho con đánh mà!" Chổi Nhỏ cãi: "Đè, đè ổng dưới đất, bảo con đánh!"

Bì Tu cạn lời, vòng vo mãi té ra Nhậm Kiêu không phải quần chúng đứng xem mà là kẻ tham dự à?

"Thế..... Thế thì hai đứa cũng không được đánh nhau trong trường chứ. Không biết trùm bao tải thì chẳng lẽ cũng không biết đường ngồi chực sẵn ở góc tường à? Ngày đầu tiên đi học ta đã nói với con thế nào, không thể lấy cứng chọi cứng, phải đi đường vòng, phải dùng trí tuệ."

Bì Thiệu Đệ ấp úng: "Có Nhậm Kiêu ở đó mà......"

"Nó là Đại Bảo hay sao mà mỗi ngày gặp." Bì Tu còn muốn răn dạy nữa nhưng Văn Hi đã kịp thời ngăn chặn hành vi giáo dục không chính xác này lại: "Đừng mắng nó nữa, ngày mai anh đưa nó đến trường, tìm thầy giáo nói chuyện, kẻo sau này tên đó giở trò ngáng chân thằng nhỏ ở trường."

(Slogan hãng mỹ phẩm Đại Bảo: "Đại Bảo, ngày mai gặp. Đại Bảo, mỗi ngày gặp. Đại Bảo, cực kỳ tốt. Muốn có làn da đẹp, hãy dùng Đại Bảo cả sớm lẫn tối.)

Bì Tu sầm mặt: "Cần gì nói chuyện, một con rồng mà có cái gan ấy sao?"

"Đều là rồng, thân thích với nhau nhất định có giao lưu qua lại, lúc ấy anh mang cả Nhậm Kiêu theo cùng, tiện thể hỏi hắn ta có biết vụ buôn lậu giao châu không."

Văn Hi chỉ nói mấy câu đã khiến họ Bì nghe theo răm rắp, thế là hôm sau hắn thức dậy sớm, ngồi xe Nhậm Kiêu cùng đến trường học.

Chỉ một phút kể từ khi Bì Tu tiến vào cổng trường, toàn bộ tiểu yêu quái đều đã biết là hắn đến, lòng hâm mộ kẻ mạnh khiến bọn nó trốn trong góc nhìn lén vị đại yêu này.

Bì Tu đưa Bì Tụ Bảo vào lớp học trước, chào hỏi Na Tra rồi cùng Nhậm Kiêu đi tìm tiểu bạch long kia.

Tiểu yêu quái cùng lớp lén huých Bì Thiệu Đệ một cái, thì thầm hỏi: "Sao mẹ cậu không tới, ai cũng bảo mẹ cậu đẹp lắm, bọn tớ chưa được gặp bao giờ."

"Không, không có mấy cậu gặp đâu!" Bì Thiệu Đệ trợn mắt, có chút bóng dáng của Bì Tu.

Mà Bì Tu thì đang đi trên con đường nhỏ quen thuộc trong sân trường, bước đến dưới tàng cây trong một buổi sáng sớm, mặt trời trên cao chiếu rọi lên gương mặt, cũng chiếu rọi cảnh đời bi thảm bên dưới tàng cây.

Tiểu bạch long Tây Hải, ngày đầu tiên đi làm, bởi vì khạc nhổ mà khơi mào một chuộc huyết chiến.

Ngày thứ hai đi làm, bởi vì huyết chiến mà nghênh đón thêm một cuộc huyết chiến mới, tự dùng sức mạnh của bản thân để thể nghiệm cái gọi là trong cơn hăng máu, tiễn thằng nhỏ đi, rước thằng già đến.

Đối diện với nụ cười giả lả của Bì Tu, hắn nghe thấy thế giới cực lạc truyền đến tiếng K.O.

54.

Bì Tu cũng không ngờ tên Long tiểu tử này lại sợ hãi đến thế, thấy hắn mà như thấy ma, hai chân dẫm lên nhau ngã cái oạch rồi lăn ra ngất xỉu. Cuối cùng hắn và Nhậm Kiêu phải luống cuống vác cái tên này đến phòng y tế, truyền đường glucose.

Bì Tu nhìn chằm chằm thằng con của lão Long gia nằm trên giường, cảm thán đúng là Trường Giang sóng sau xô sóng trước, sóng sau yếu hơn sóng trước.

Gan bé tí hin thế này mà cũng dám xưng là tiểu bạch long giống Ngọc Long tam thái tử thiêu cháy minh châu trên điện à, gọi hắn một tiếng lươn trắng cũng thấy cao sang quá rồi.

(Ngọc Long tam thái tử chính là Bạch Long Mã ngựa cưỡi của Đường Tăng đấy chị em. Ngọc Long làm hỏng viên dạ minh châu do Ngọc Đế ban tặng (trong phim thì là là do tức vợ ngoại tình) nên bị phạt phải phò tá Đường Tăng.)

Gẩy gẩy điếu thuốc trên tay, Bì Tu hỏi: "Long Nhị mở Thủy Tinh Cung là thuộc biển nào?"

"Đông Hải." Nhậm Kiêu hờ hững nói: "Nhà kẻ thù cũ của Na Tra."

Bì Tu chép miệng: "Việc của Đông Hải, Tây Hải có biết được không? Với cái tính keo kiệt bủn xỉn của Đông Hải Long Vương, có biện pháp kiếm tiền mà lại để lộ cho kẻ khác biết chắc?"

Nhậm Kiêu sững sờ, dù sao trên đời này cũng chẳng có nhiều người được Bì Tu thừa nhận là keo kiệt. Có thể khiến chúa keo kiệt nói là keo kiệt, cũng coi như là được đóng dấu chứng nhận hẳn hoi.

"Lát nữa hỏi là biết ngay mà." Nhậm Kiêu nghe tiếng động phát ra từ phòng y tế, bèn đẩy cửa ra nhìn, mắt to trừng mắt nhỏ với thầy Long hai giây, sau đó quay đầu bảo Bì Tu: "Tỉnh rồi."

Thầy Long Tam vươn mình, bày thế mãnh long quỳ mọp, hai tay chắp trước ngực: "Hiệu trưởng đã phê bình tôi rồi! Xin ngài độ lượng tha thứ, tôi sẽ không bao giờ khạc nhổ bừa bãi nữa!"

Y tiên trong phòng y tế im ỉm đứng dậy rời đi, lúc đi còn quay đầu nói: "Bì lão tổ nương tay nhé, lát nữa thầy ấy còn có tiết."

Nhậm Kiêu gật đầu: "Xin cứ yên tâm, gia đình chúng tôi chỉ muốn tìm hiểu tình huống thôi, tuyệt đối sẽ không động tay động chân."

Long Tam nhìn chòng chọc giao nhân này, nghĩ thầm đkm hôm qua ông ở ngay tại hiện trường, còn tìm hiểu tình huống cái đếch gì nữa? Mình nhổ một bãi nước bọt thôi mà chẳng lẽ còn cần nghiệm chứng từ hai góc độ duy vật khách quan và duy tâm chủ quan hay sao?

Bì Tu nhấc tay tạo kết giới, phòng ngừa có kẻ nhòm ngó.

Long Tam nhìn căn phòng hiện ra kim quang, lòng niệm thầm A Di Đà Phật, tự biết mình chẳng còn sống được lâu nữa, âm tào địa phủ phương Đông không chứa chấp hắn, nhưng cầu mong phương Tây cực lạc có thể độ hóa hắn, hắn không ngại đi lấy kinh đâu.

"Có mấy vấn đề, tôi hỏi thầy đáp, chớ nói phí lời, đảm bảo sẽ không làm hại thầy." Bì Tu nói năng nhẹ nhàng, còn đưa cho Long Tam điếu thuốc, ý bảo hắn hút điếu thuốc cho bình tĩnh.

Long Tam gật đầu: "Ngài cứ hỏi ạ, tôi hứa sẽ nói hết không giấu diếm."

"Thầy tên gì?" Bì Tu quyết định bắt đầu bằng câu hỏi đơn giản để xóa tan sự cảnh giác của đối phương.

Long Tam cười gượng: "Tên Long Đông Đông Đông ạ." (Đông này là phương Đông, đồng âm với "Đông" tượng thanh nghĩa là tiếng "Tùng tùng".)

Bì Tu: .......?

Nhậm Kiểu: .......?

WTF sao chú mày không lấy tên Long Tùng Tùng Tùng Cheng đi?

"Không phải, thầy là con thứ ba của Tây Hải Long Vương, sao lại tên là Đông Đông Đông, chẳng lẽ mẹ thầy cắm sừ......" Bì Tu kịp thời phanh lại, tự thấy mình ăn nói thô lỗ quá, bèn hắng giọng nói khéo: "Hơi kỳ lạ."

Long Tam gãi đầu: "Anh cả tôi tên Long Tây, anh hai tên Long Tây Tây, mẹ tôi thấy Long Tây Tây Tây nghe không xuôi tai cho nên liền đặt theo quê bà ấy. Mẹ tôi là Đông Hải Long Nữ, vừa khéo nhà bác tôi cũng có hai ông anh, chưa ai tên Long Đông Đông Đông, cho nên liền đến phiên tôi."

Nhậm Kiêu vuốt mặt, cố hết sức nín cười, hắng giọng bảo: "Xin lỗi vì chuyện hôm qua, thằng nhỏ nhà tôi một khi nổi điên lên là chẳng ai can được."

Nếu sớm biết chú mày có tên này thì đã không đánh chú.

Đề tài chuyển sang đây, Bì Tu chẳng biết hỏi tiếp kiểu gì, vốn dĩ hắn cảm thấy tên này khạc nhổ bừa bãi thì chắc cũng xấu tính xấu nết, còn định nhắc nhở là chớ có động vào Bì Thiệu Đệ.

Thế nhưng khi biết tên hắn là Tùng Tùng Tùng Cheng thì lại cảm thấy đứa nhỏ này sống thật chẳng dễ dàng gì, mang cái tên chết tiệt này suốt gần nửa đời, không biết đã từng bị bạo lực học đường vì tên mình hay chưa.

"Ờm, mẹ thầy là em gái ruột của Đông Hải Long Vương hả?" Bì Tu hỏi.

Long Tam gật đầu: "Mẹ tôi thân với bác tôi nhất, trước đây ra ngoài ăn vạ tống tiền hay đi rải mưa, hai người ấy đều đi chung với nhau."

Nhậm Kiêu hết kiên nhẫn, hắn đột nhiên vỗ mặt một cái, đợi mình tỉnh táo lại mới nói: "Đông Hải long cung mở quán karaoke Thủy Tinh Cung, sao thầy không đến đó làm, lương ở trường hình như đâu có cao."

Long Tam suy nghĩ một chút: "Mẹ tôi không cho tôi chơi với Long Đông Đông, nói ảnh âm hiểm giống mẹ ảnh, thế nhưng anh họ tôi rất tốt với tôi, tiền tiêu vặt của tôi toàn là ảnh cho, chứ lương ở trường còn chẳng đủ cho tôi ăn cơm nữa là."

"Sao mẹ thầy lại chê cậu ta làm ăn mất giá?" Bì Tu từ từ hướng đề tài sang chuyện làm ăn của Long Nhị.

Long Tam lắc đầu: "Mẹ tôi nói ảnh làm ăn không đứng đắn, làm mất mặt Đông Hải."

Nhậm Kiêu: "Thế bác của thầy mặc kệ không quản à?"

Long Tam: "Bác trai tôi không biết, bác ấy tưởng anh hai tôi ở bên ngoài buôn thủy sản cơ, còn cảm thấy anh ấy khiến Đông Hải nở mày nở mặt."

Bì Tu nhíu mày: "Mỗi tháng anh hai thầy có về Đông Hải thăm bác thầy không?"

Long Tam gật đầu: "Tất nhiên có về rồi, anh ấy phải về nhà để nhập hải sản. Quán karaoke mà không cung cấp đủ hải sản tươi thì khách sẽ không đến nữa."

Mỗi tháng về Đông Hải một chuyến để nhập hàng, không nhập hàng thì khách sẽ không tới. Nhậm Kiêu cười gằn, ai biết hàng nhập vào là hải sản tươi hay giao châu.

Bì Tu liếc Nhậm Kiêu, lại lái sang cuộc huyết chiến ở trường hôm qua: "Thật sự xin lỗi vì chuyện hôm qua, là do tôi không dạy dỗ con cái đến nơi đến chốn."

"Không không không, là do tôi khạc nhổ bừa bãi." Long Tam vội xua tay, lại ngó sang giao nhân tự dưng đen mặt bên cạnh, hắn nuốt nước miếng nói: "Còn nói vài lời không nên nói nữa."

Bì Tu móc trong ví ra một cái phong bì đặt lên giường bệnh của Long Tam: "Chút lòng thành, mời thầy Long ăn bữa cơm, tôi sẽ về dạy bảo lại Bì Thiệu Đệ, sau này sẽ không xảy ra chuyện như thế nữa."

Lão yêu quái chợt ngừng lại, cười như không cười: "Tuy nhiên thầy Long cũng phải biết, cái gì nên nói, cái gì không nên nói."

Yêu lực bủa vây lấy căn phòng, đè nặng lên người Long Tam, giọng nói lạnh lùng của Bì Tu âm vang văng vẳng: "Xưa nay yêu quái không đánh giá thực lực chỉ dựa vào cái mặt, đúng không?"

Long Tam liên tục nói đúng đúng đúng, thấy Bì Tu vươn tay đến, hai mắt hắn lại trợn ngược hôn mê bất tỉnh.

Nhậm Kiêu: "......Anh làm gì nó thế?"

Bì Tu: "Anh chỉ xóa ký ức về mấy câu hỏi vừa rồi thôi, chưa làm gì nó đâu."

Nhậm Kiêu gật đầu, chờ Bì Tu xóa ký ức xong đứng dậy, hai người ra khỏi phòng y tế, hắn mới nói: "Anh Bì, cám ơn nhiều."

"Việc nhỏ ấy mà." Bì Tu nhún vai: "Chỉ hỏi mấy câu thôi, mày không cần phải khách sáo thế."

Nhậm Kiêu lắc đầu, khi hắn nhìn thấy Bì Tu móc phong bì ra, có thể khiến tên keo kiệt này tiêu pha, dù tức khắc lệ nóng doanh tròng cũng không quá đáng.

Bì Tu nhìn là biết ngay hắn đang xúc động cái gì, liền lạnh lùng bảo: "Tiền phong bì trừ vào lương của mày."

Cơn gió mùa hạ nhẹ nhàng thoảng qua mặt, ấy thế nhưng lòng Nhậm Kiêu lại giá lạnh tựa ngày đông, ngay lập tức nín lại dòng lệ trong mắt.

Hắn biết ngay mà, làm gì có chuyện họ Bì này tốt bụng thế!

"Sớm nay Văn Hi dặn anh mang theo phong bì." Hai người lên xe, Bì Tu bỗng nhiên lên tiếng: "Mày muốn cảm ơn thì cảm ơn cậu ấy đi."

Nhậm Kiêu ngạc nhiên, khởi động xe cười bảo: "Vậy thì cám ơn bà chủ đã cho em cơ hội bị trừ lương."

Bì Tu cười với hắn, xua tay nói: "Đừng đưa anh về, chở anh đến thẳng trường lái đi, hôm nay luyện bài số hai."

Nhậm Kiêu nhìn hắn như đang nhìn thấy ma, song cũng chẳng nói gì thêm, mọi người đều vì tình yêu mà xông pha, cũng có thể hiểu được họ Bì chịu đi học lái xe vì Văn Hi.

Dù sao xe điện vàng cũng bần quá, mùa đông đi xe gió táp tới tấp vào mặt.

Bì Tu xuống xe ở trường lái, ngồi lên xe thực hành trong ánh mắt nhìn sát tinh của các giáo viên.

Không giống với người khác ngồi Jetta bình thường, hắn được độc hưởng ân sủng ngồi xe bán tải, do hiệu trưởng đặc biệt cung cấp, dù đâm hỏng cũng không vấn đề gì, đằng nào cũng sắp nhắm mắt xuôi tay rồi.

Lái xe năm phút đồng hồ, tức giận hai tiếng đồng hồ.

Bì Tu lại lần nữa đánh xe vào kho thất bại, đuôi xe lấn vạch cả đoạn dài, hắn thở hổn hển nghĩ học lái xe xong là sẽ được ở bên cạnh nhóc con, bằng không hắn có thể nổ tung ngay tại trường lái mất.

Vất vả luyện hai tiếng, Bì Tu xuống xe đi đến cổng trường, uống miếng nước hạ hỏa, tự dưng lại gặp được người quen.

Ngưu Lang ngồi xổm hút thuốc ở một bên cổng khác cũng trông thấy Bì Tu, bèn đi tới chào hỏi.

Lúc trước Ngưu Lang và Chức Nữ kết hôn mời rượu ở quán Bì Tu, Tây Vương Mẫu khó chịu đặt tiệc lớn suốt bảy ngày bảy đêm cho con gái, tháng đó doanh thu quán Bì Tu tăng gấp ba lần.

"Sao ngài cũng tới học lái xe thế?" Ngưu Lang đưa hắn điếu thuốc.

Bì Tu: "Hiện giờ ra ngoài nên lái xe thì tốt hơn."

Hắn châm thuốc bỏ vào miệng: "Anh cũng tới học lái à?"

Ngưu Lang gật đầu: "Vừa qua bài một. Thất Nương bảo tôi nhanh học cho xong để đưa đón con đi học thêm buổi tối. Hai đứa nhỏ sang năm lên đại học rồi, còn phải lái xe đưa bọn nó đến trường nữa."

"Mới đó mà đã sắp thi đại học rồi à? Yêu quái thi đại học có khó không?" Bì Tu thầm tính toán, Bì Thiệu Đệ chừng hai năm nữa cũng chuẩn bị thi, với cái kiểu học hành của thằng nhỏ bây giờ, không biết có làm nên cơm cháo gì không nữa.

Ngưu Lang thở dài: "Khó chứ sao không. Cùng là học nhưng cũng phân ra cao đẳng với đại học, mỗi chuyên ngành lại yêu cầu điểm chuẩn khác nhau. Nếu điểm thi thấp thì sẽ làm mất mặt Thất Nương, cũng làm mất mặt Tây Vương Mẫu nữa."

Bì Tu dâng lên lo lắng, cảm thấy mình cũng sắp sửa mất mặt đến nơi rồi.

Ngưu Lang vẫn đang thở ngắn than dài: "Cái chuyện học hành này tôi và Thất Nương chẳng giúp được gì, mỗi lần có điểm thi, Thất Nương không muốn mắng con nên lại trút giận lên người tôi, cả bố mẹ lẫn con cái đều chẳng được yên thân, chẳng thà tôi đi học lái xe cho nó yên tĩnh."

Hắn nhìn sang Bì Tu, hỏi: "Nghe nói ngài mới kết hôn? Sao không làm tiệc bày rượu cho nó linh đình?"

"Vẫn chưa tới lúc làm đám cưới." Bì Tu còn chưa theo đuổi được người ta, phải yêu trước rồi mới cưới sau, phát triển theo quy luật tự nhiên. Hơn nữa hiện tại hồn thể của Văn Hi vẫn chưa vững chắc, di cốt bị bẻ thành từng mảnh cũng chưa biết phải làm sao.

Nên ghép lại tạo một thân thể, hay là trực tiếp dùng hồn thể luyện hình, chế tạo một thân thể mới?

Đầu Bì Tu toàn là giấy tờ phải làm rồi còn cả tiền phải bỏ ra, hắn rít một hơi thuốc, nghĩ bụng đúng là vụ làm ăn lỗ vốn.

"Chắc vẫn chưa thích ứng với cuộc sống sau kết hôn hả?" Ngưu Lang nhìn hắn ra vẻ người từng trải, gật đầu bảo: "Tôi đều hiểu mà."

Bì Tu thở dài xa xăm, chẳng nói gì nhiều.

Hai lão già có gia đình ngồi xổm trên vỉa hè im lặng hút hết điếu thuốc, cảm nhận nỗi âu sầu mà chỉ đàn ông trưởng thành mới trải qua.

55.

Nhậm Kiêu đỗ xe rồi đi vào trong quán, vừa khéo gặp Văn Hi và Tô An đang tám chuyện.

Văn Hi chỉ thấy Nhậm Kiêu mà chẳng thấy Bì Tu đâu, nghĩ hôm qua lão yêu quái này cũng một mình phi xe đi đâu không biết, lúc về còn bực dọc tức tối, y vội hỏi Nhậm Kiêu: "Anh Kiêu, Bì Tu đâu rồi?"

Nhậm Kiêu quơ quơ chìa khóa xe: "Đến trường lái học lái xe rồi."

Tay Tô An dùng quá sức, ngòi bút cong thành 90°.

Văn Hi không trải qua thời kỳ hỗn độn hắc ám khi Bì Tu học lái xe, cho nên không biết một câu nói bâng quơ ấy mang ý nghĩa sóng to gió lớn như thế nào, y thậm chí còn lấy làm vui vẻ, gật đầu bảo rằng: "Học lái xe thì tốt, học sớm thi sớm, chứ cả ngày lái xe điện cũng không an toàn."

Tô An đổi cây bút khác, nhẹ nhàng nói: "Chắc anh không biết giáo viên dạy lái dữ thế nào."

"Dữ á?" Văn Hi ngạc nhiên: "Có dữ đến mấy thì chẳng lẽ còn dữ hơn được Bì Tu sao?"

Tô An: .......

Đệt, nói có lý thế nhỉ.

Ông chủ Bì bẩm sinh đã sở hữu ngoại hình như muốn lập tức trùm người ta vào bao tải rồi đổ xi măng ném xuống hồ. Cho dù giáo viên dạy lái có hung dữ đến mấy thì cũng chẳng đến nỗi liều mạng kiếm tiền, dám quơ chân múa tay với ông trùm xã hội đen này.

"À phải rồi, nói chuyện với cái thầy Long kia thế nào?" Văn Hi nhớ lúc dậy mình có dặn Bì Tu mang phong bì theo, không biết hắn có cầm theo không.

Nhậm Kiêu cười: "Không sao rồi." Hắn nói cám ơn Văn Hi, kể lại chuyện Bì Tu đưa phong bì.

Văn Hi xua tay: "Anh cảm ơn tôi làm gì, tôi chỉ thuận miệng nói một câu thôi mà, nếu anh ấy không để trong lòng thì sẽ chẳng làm đâu. Nếu thật sự muốn cám ơn thì anh nên cám ơn anh ấy mới phải."

Nhậm Kiêu điềm nhiên nói: "Nếu anh ấy không đặt cậu trong lòng thì cũng chẳng vì cậu nói một câu mà đi làm ngay. Huống chi từ sau khi cậu đến, tính khí anh ấy cũng tốt hơn rất nhiều, tầm này mọi năm ảnh đều phải ngâm mình trong đầm lạnh ở núi sâu, làm gì có chuyện được như bây giờ, lại còn chạy đi học lái xe nữa chứ."

Tô An gật đầu phụ họa: "Bình thường ông chủ mà đi vắng thì doanh thu của quán đều không tốt lắm."

Dù sao cũng là thụy thú tụ tài, khác biệt khi có nhà với vắng nhà là hết sức rõ ràng.

Văn Hi cười: "Không có anh ấy thì tôi cũng chẳng được sống thoải mái như bây giờ, trong lòng tôi hiểu rõ mà."

Trong bếp còn có việc nên Nhậm Kiêu về phòng thay quần áo, sau đó lôi Cừu Phục chăm chim đến chết đi sống lại đi làm việc, đám khỉ và Giả Tố Trân xách xô xách chổi bắt đầu quét tước dọn dẹp đại sảnh, Văn Hi chẳng thể giúp gì, được mời ra sân nghỉ ngơi.

Ngoài miệng nói là mời, chứ thật ra là chê mình giúp vụng hóa phiền.

Văn Hi nghĩ thầm, ngày trước ở Văn phủ, khi mà sắp đến năm mới, người hầu kẻ hạ trong nhà cũng tất bật vẩy nước quét sân, giá tủ trong thư phòng được dời đi, ngay cả ông nội cũng tự tay phơi sách, chỉ có mình mình là đi đâu cũng bị chê phiền.

Hàng năm cứ đến lúc đó, y chỉ có thể chạy sang chỗ chị hai ngủ, cuối cùng còn bị chị xách tai đi ra ngoài ăn kẹo tơ vàng mừng năm mới.

Nhớ lại chuyện trước kia, tầm mắt Văn Hi bỗng tối sầm lại, đầu đau như bị dao đâm. Y vịn cột cố tỉnh táo lại, đưa tay đỡ trán, hai mắt hoa lên, nhìn cái gì cũng thấy đủ thứ màu sắc hỗn tạp.

Mãi một lúc y mới nhận ra không phải mình hoa mắt, mà là trên cây có đủ thứ sắc màu thật ——

Quần sịp ngũ sắc đung đưa phấp phới, vươn vai tung cánh đón gió mới.

Tào Thảo những tưởng ngày bé bị chó đái vào người đã là trải nghiệm nhục nhã nhất đời gã rồi, nào ngờ ba mươi năm Hà Đông ba mươi năm Hà Tây, ông trời không có mắt vẫn bắt nạt thiếu niên nghèo[1].

Bị trói gô ở đây thì thôi, dù sao một cái cây như gã cũng đứng suốt ngày quen rồi, thế nhưng tại sao lại treo quần xà lỏn của lũ khỉ kia lên cành cây của gã!!!

Đjt mẹ quần đùi xám bình thường không đẹp à? Xà lỏn tam giác năm màu bảy sắc chói mù con mắt, đám khỉ FA chúng mày nứng cho ai xem?

Gã mệt mỏi quá, có lẽ số mệnh gã đời này không phải bị chặt thành củi thì cũng bị làm sào phơi quần áo.

Đương lúc gã nản lòng thoái chí, Văn Hi đi vào sân sau, Tào Thảo lập tức tỉnh táo lại, vừa ngoái đầu nhìn Văn Hi vừa nhiệt tình hô hoán, kêu y lại đây phát thiện tâm, thu mớ quần sịp đã khô này vào.

Văn Hi chậm rãi bước tới gần, nhìn đống quần sịp đủ mọi màu sắc kia, mặt y cũng đỏ bừng cả lên, mọi lần nhìn Bì Tu mặc vật này đều là ba màu trắng đen xám, thì ra còn có nhiều kiểu như vậy.

Song y không cất vào, dù gì cũng xuất thân là thiếu gia, đâu từng làm chuyện thế này bao giờ.

"Cậu bảo tôi thu quần áo giúp cậu thì có ích lợi gì?" Văn Hi ngồi xuống xích đu bên cạnh, nhìn cây hỏi: "Vậy cậu nói cho tôi biết kẻ trong ngọc phật là ai đi."

Tào Thảo lắc đầu: "Không được, tôi và Thao Thiết đã lập giao ước, có vài việc nếu nói ra tôi sẽ chết."

Văn Hi: "Thế cậu nói be bé thôi, hắn không nghe được thì sẽ không phải chết đâu."

Tào Thảo: .......

"Anh tưởng Thiên Đạo trên đỉnh đầu anh không tồn tại chắc?" Tào Thảo nhìn y như nhìn quái vật: "Chẳng phải anh là tiểu tài tử của phủ thừa tướng sao? Sao trông chả thông minh tí nào thế."

Văn Hi ngạc nhiên, nở nụ cười tươi rói: "Ai nói với cậu tôi là tài tử?"

"Thì có người nói thôi." Tào Thảo lầm bầm, giũ giũ đầu nói: "Bà chủ giúp với, cất quần lót vào đi mà!"

Văn Hi vẫn ngồi bất động: "Đừng gọi linh tinh, tôi đâu phải bà chủ."

Tào Thảo cười khinh khỉnh, nghĩ bụng anh rúc vào chung một ổ chăn với Bì Tu mà còn không phải bà chủ thì chẳng lẽ là mẹ của ông chủ chắc!

"Vậy tôi đổi cách hỏi, tôi có biết người trong ngọc phật không?" Văn Hi ngồi trên xích đu đung đưa, thong dong nói: "Cậu không nói thì thôi, dù sao tôi thấy cành cây của cậu cũng to phết, ngoại trừ quần lót thì phơi chăn lên đó cũng được."

Tào Thảo nghẹn họng, sau một hồi im lặng, gã mới nói: "Anh có biết."

Văn Hi đăm chiêu: "Là nam hay nữ? Tuổi bao nhiêu?"

"Thật sự không thể nói được." Tào Thảo lại ngậm miệng, tỏ vẻ gã thật sự không thể nói, gã còn chưa trả mối thù chó đái đâu, vẫn chưa thể chết được.

Hầu Nhị xách chổi đi ra sân sau đổ rác, thấy Văn Hi ngồi đó chơi xích đu thì bèn đi tới bảo: "Ngoài này nóng lắm, anh lên lầu nghỉ đi cho khỏe."

"Không sao, tôi không sợ nóng."

Bì Tu không ở bên cạnh, Văn Hi tắm nắng cho người ấm áp chút. Y chỉa cằm về phía mớ quần sịp đủ sắc màu trên đỉnh đầu Tào Thảo: "Đây đều là đồ của mấy anh em cậu à?"

Hầu Nhị liếc nhìn: "À vâng, tối qua quên cất vào, giờ phải cất vào thôi."

Tào Thảo nén giận nói: "Quên cất thì nhanh cất đi."

"Cho mày phơi đồ mà mày còn thái độ lồi lõm à, tao nói cho mày biết, bây giờ mày là đồng lõa kiêm nhân chứng, éo có quyền giở giọng yêu cầu nhá." Hầu Nhị giơ tay thu quần sịp trên cây xuống, nghĩ bụng sao quần sịp của mấy ông anh bảy sắc cầu vồng như anh em hồ lô thế này.

Tào Thảo nhịn cục tức trong ngực, nói: "Đừng bắt tôi phơi quần lót nữa mà, muốn tôi làm gì cũng được."

Hầu Nhị ngớ người, thế này thì hơi rắc rối đây.

Văn Hi nhớ ngày mai quán sẽ bắt đầu ship cơm, bèn bảo Tào Thảo: "Nhiều cành lá thế này thì có đóng gói thức ăn được không?"

Tào Thảo ngạc nhiên, rồi lập tức gật đầu.

Lúc trở về từ trường lái, Bì Tu liền trông thấy năm con khỉ, hai con quỷ và một bàn tính tinh đều vây quanh quầy thức ăn, không biết đang xem trò vui gì.

"Mọi người xem gì thế?"

Bì Tu đi tới, trông thấy cành lá tung bay, thoăn thoắt gói ghém hộp cơm, đũa dùng một lần và giấy ăn lại với nhau, toàn bộ quá trình mất chưa tới hai giây đồng hồ.

Cảm nhận ánh mắt kính nể của mọi người, Tào Thảo ung dung nói: "Việc nhỏ như con thỏ thôi."

Văn Hi nở nụ cười với Bì Tu: "Tôi thấy cậu ta biết đóng gói cơm hộp xịn quá luôn, đỡ phải bắt đám khỉ đến phụ."

Bì Tu ngó Tào Thảo, hờ hững nói: "Tôi còn đang định kêu Na Tra tới gói."

Ba tay ba miệng, bất kể là báo món, ghi menu hay gói cơm hộp thì đều cực kỳ thuận tiện, chính là lao động cấp cao ba trong một. Chỉ có điều khuyên nhủ nhờ y giúp đỡ có hơi tốn sức.

Tô An đẩy kính nhắc nhở: "Ông chủ, tên này không cần trả lương."

Vừa nghe không cần tốn tiên là Bì Tu lập tức đáp ứng ngay: "Quyết định là chú mày đi."

Lão yêu quái giơ tay vẽ lên giữa không trung, một phù chú hạ xuống người Tào Thảo, hắn từ tốn giải thích: "Vì lý do an toàn, một cái bùa chú thôi, chỉ cần chú mày không làm việc xấu thì hết thảy đều không sao, nhưng chỉ cần mày làm ra việc xấu gì, tao chắc chắn sẽ biết hết."

Tào Thảo cúi rụt đầu: "Tôi biết rồi thưa ông chủ."

"Còn nữa, nếu Thao Thiết tới tìm mày thì nhất định phải báo cho tao đầu tiên." Nói đoạn, Bì Tu lại lắc đầu: "Thôi, chắc hắn cũng chẳng tìm mày nữa đâu."

Tào Thảo được Hầu Đại dẫn đi tiến hành huấn luyện nhân viên phục vụ, phải học thuộc lòng《Tu dưỡng bản thân dành cho nhân viên phục vụ》, đây là con đường mà mỗi người thuộc giai cấp chịu áp bức bóc lột trong quán ắt phải trải qua, là chính sách quản lý tàn bạo về mặt tinh thần của Bì Tu.

Thế nhưng chẳng có ai phản kháng cả, quả thực là nỗi bi ai trong lịch sử phát triển của quán cơm.

Thứ hai, lúc Văn Hi thức giấc thì Bì Tu vẫn đang ngủ, hôm qua Bì Tu từ trường lái về, nhiệt độ trên người mãi chẳng giảm xuống, phải ôm y truyền dương khí mới đỡ hơn chút đỉnh.

Văn Hi nhũn hết cả người ra mà còn phải nghe hắn than vãn nào là học lái xe gian khổ, nào là giáo viên dạy quái gở, vốn dĩ còn cố cười được, cuối cùng y giả vờ ngủ luôn, cầu mong tên tài xế gà mờ này đừng có lải nhải nữa.

Bì Tu vừa mở mắt ra liền nhìn thấy người bên cạnh ngồi quay lưng lại với mình, mái tóc dài mượt mà buông xõa như mây, đuôi tóc rủ lên gối phảng phất mùi thơm thoang thoảng.

Văn Hi tỏa ra mùi hương từ tận xương tủy, giống như hỗn hợp dầu gối sữa tắm vậy, nhưng mà thơm hơn nhiều.

Bì Tu vươn tay vén một lọn tóc đưa tới chóp mũi ngửi ngửi, rồi lại quấn tóc ở đầu ngón tay nghịch nghịch một hồi, mới hỏi: "Đang lén lút làm gì đó?"

Văn Hi để di động xuống, nhìn hắn bảo: "Tôi thấy trên diễn đàn nói thứ sáu có một buổi dạ hội, tất cả người tham gia bình chọn đều phải lên sân khấu biểu diễn, anh định biểu diễn cái gì?"

"Vội làm gì? Cho dù tôi không biểu diễn thì số phiếu vẫn cao hơn bọn họ." Bì Tu vỗ vỗ khoảng giường trống trong ngực, ý bảo Văn Hi quay về nằm.

Văn Hi dán lại gần, nhỏ nhẹ nói: "Dù chỉ đi ngang qua thì cũng nên tham gia nể mặt người ta chứ. Đúng rồi, hôm qua tôi hỏi quái bụi cỏ kia, gã ta nói tôi có biết người trong ngọc phật của Thao Thiết."

Bì Tu ngạc nhiên, vờ vô tình nói: "Có khi là thân thích nào đó của cậu chăng."

"Ai biết được....." Văn Hi rầu rĩ nói.

Bì Tu xoa xoa tóc y, đứng dậy bảo: "Cậu ngủ tiếp đi, hôm nay bắt đầu ship cơm hộp, tôi phải xuống lầu giám sát."

Văn Hi kéo tay hắn: "Cái con cua tinh trong thùng rác mãi chẳng có động tĩnh gì, anh nhớ đi kiểm tra nhé, kẻo nó nói lung tung."

Bì Tu nắm tay y đáp ừ, rồi vuốt ve tay y mấy cái, lấy trong ngăn kéo đầu giường ra chiếc vòng tay trân châu mới làm xong hai ngày trước, đeo vào cổ tay nhóc con.

Trân châu trắng muốt tôn lên mỹ nhân cốt, bên trên còn có một con Tỳ Hưu xanh sẫm, càng nhìn càng thấy hợp.

"Đeo cẩn thận nhé." Bì Tu vuốt mặt dây Tỳ Hưu trên cổ Văn Hi, nhẹ nhàng nói: "Quý lắm đấy, làm hỏng là phải đền tiền."

Văn Hi cười nhìn hắn: "Nếu tôi không có tiền thì phải làm sao?"

Làm sao ấy hả? Làm trên giường chứ làm sao.

Bì Tu nhìn gương mặt tươi cười của y, mắt dõi đăm đăm vào đôi môi y.

*****

Chú thích:

[1]Có câu "Ba mươi năm Hà Đông, ba mươi năm Hà Tây. Thà khinh ông râu trắng, chớ khinh thiếu niên nghèo", ý rằng sự đời biến đổi khó lường, nay khác mai khác, cho nên chớ khinh thường người ta khốn khó nhất thời, đời chưa biết chắc được gì hết. Thà khinh ông già râu trắng không có tiền bạc, chứ đừng khinh thiếu niên nghèo khó, vì thiếu niên tiền đồ vô hạn lượng, cuối cùng sẽ có ngày lên như diều gặp gió, chứ không phải cứ khố rách áo ôm cả đời.

56.

Bì Tu đối mặt với một vấn đề nghiêm trọng trong đời yêu quái.

Từ thưở khai thiên lập địa, từ lúc tiền đập vào mắt, từ khi mở linh trí đến nay, hắn chưa từng hôn ai, cũng chưa từng được ai hôn, sống đến tận bây giờ vẫn là một con Tỳ Hưu trong trắng thuần khiết.

Vậy giờ rốt cuộc phải làm sao để hôn một con quỷ đây?

Bì Tu là kẻ sĩ diện, hắn không làm được chuyện kiểu như dùng lưỡi điên cuồng mlem mlem môi đối phương, thế nhưng hắn lại rất thích hình ảnh dồn người ta vào góc tường rồi hôn.

Khốc suất cuồng bá duệ, rất toẹt vời!

(Ai hay đọc shoujo manga chắc ko xa lạ với vụ kabe-don này :3)

Hắn vừa đăm chiêu suy nghĩ vừa đi xuống lầu, trong đầu là một trăm loại cách thức hôn môi, muốn lựa chọn một cách thích hợp để áp dụng với nhóc con. Cái thằng Cừu Phục kia nói rất đúng, còn chưa cưa đổ được người ta thì làm gì cũng đều danh không chính ngôn không thuận.

Bì Tu đứng ở đầu cầu thang thở dài thườn thượt, Hầu Nhị ôm khăn trải bàn đi ngang qua, lấy làm lạ: "Anh Bì, anh làm sao thế?"

Họ Bì nhìn chằm chằm vào cao thủ yêu ảo duy nhất trong quán, khoác tay lên vai cậu chàng, thấp giọng hỏi: "Anh hỏi mày, mày từng hôn ai bao giờ chưa?"

Hầu Nhị ngạc nhiên: "Moah moah moah trên mạng ấy hả?"

Nói xong còn chu môi chụt chụt, bổ sung thêm: "Em từng phát tin nhắn thoại kiểu này rồi, có tính không?"

Bì Tu: .......

Thôi bỏ đi, cái loại khỉ như mày thì cũng chỉ có thể moah moah moah trên mạng ảo thôi, moah đến rách cả mồm cũng chưa chắc hôn được cái nào thật.

"Thật ra em vẫn chưa gặp mặt cô ấy." Hầu Nhị ngượng ngùng gãi đầu: "Cơ mà dạo này cô ấy cứ không rep tin nhắn của em, em nhắn mười mấy tin thì cô ấy mới rep lại một lần, em nghĩ có lẽ nên gặp mặt thì tốt hơn....."

Bì Tu nhìn cậu rồi giơ tay xoa đầu khỉ: "Cái con khỉ này, chịu khó nghe lời anh Tô của mày, đọc nhiều sách vào, đừng suốt ngày chỉ biết yêu đương nhăng nhít nữa."

Có như thế thì mới không dễ bị lừa đảo qua mạng.

Hầu Nhị mới sáng sớm đã bị truyền dạy bài học cuộc sống, còn đang ngớ người chưa hiểu mô tê gì thì Bì Tu đã đi chào hỏi khách trong quán rồi.

Sáng sớm quán chỉ có các tiên quan và yêu quái tập tiết mục ở quảng trường đối diện đến ăn sáng, cảnh tượng an lành hài hòa một tay bầu phiếu một tay trao canh, tạm thời chưa có đơn đặt ship cơm hộp nào.

Thế nhưng Quán Quán bị dạy dỗ hai ngày nay và Tào Thảo vừa thoát khỏi kiếp sào phơi thì đã vào vị trí đợi mệnh lệnh, sẵn sàng chuẩn bị nhận đơn bất cứ lúc nào.

Bì Tu không biết con Quán Quán này được Cừu Phục dạy dỗ đến đâu rồi, hai đứa đại ngu giày vò lẫn nhau, nhìn số lông rụng trên người con Quán Quán này thì có vẻ như là Cừu Phục thắng.

Ông chủ Bì vòng qua bức bình phòng che tầm mắt, đi tới trước bàn, gõ mặt bàn nói: "Chào buổi sáng."

Quán Quán lập tức kêu lên như phản xạ có điều kiện: "Chào buổi sáng thưa ông chủ, chúc ngài thọ như Đông Hải phú tựa Nam Sơn. Xin hỏi ngài muốn chọn loại hình phục vụ giao cơm nào, nếu chọn giao cơm ngoài xin nói 1, nếu chọn cơm trong quán xin nói 2, nếu chửi phục vụ xin nói 3......."

Cừu Phục đứng bên cạnh chớp mắt với Bì Tu: "Anh, anh xem em dạy bảo con chim này có tốt không?"

Bì Tu vuốt mặt, muốn nói lại thôi.

Hắn vỗ vỗ vai Cừu Phục: "Rất tốt, có chí ắt làm nên, sau này nhận đơn chắc là không vấn đề gì."

Cừu Phục nở nụ cười tà mị, vỗ tay một cái, Quán Quán tự động tuôn một tràng như máy ghi âm: "Dê con hấp, tay gấu hấp, đuôi hươu hấp, vịt hoa chiên, gà con chiên......"

Giọng Bắc Kinh uốn lưỡi nhấn nhá tiêu chuẩn, ngoài trừ việc quán Bì Tu chẳng có bất cứ món nào trong số này thì không có một lỗi sai gì hết.

Nhậm Kiêu ở phía sau lắc đầu như trống bỏi, cố gắng nhắc nhở Bì Tu chớ nên vui mừng quá sớm, xưa nay Cừu Phục không ít lần hỏng chuyện ngay thời khắc quan trọng rồi.

Bì Tu nhìn Cừu Phục và con chim ngu ngốc kia, quyết định mắt không thấy tâm không phiền, đi tập lái xe trước rồi tính sau.

Khởi động chiếc xe bán tải thân thương của hắn, lại bắt đầu chật vật chuyển xe vào kho.

Mặt trời từ từ lên cao, kim giờ chậm rãi xoay vòng, thực khách đi rồi lại tới, chiếc Gionee Voice King trên bàn rốt cuộc cũng vang lên tiếng báo đơn hàng thứ nhất, toàn bộ nhân viên trong quán lập tức tiến vào trạng thái chuẩn bị chiến đấu. (Gionee là một hãng điện thoại của Trung Quốc, dòng Gionee Voice King này khá cũ, ra mắt cũng 10 năm rồi.)

Máy in chầm chậm in ra thực đơn, Quán Quán giơ móng đè tờ thực đơn, cất tiếng hô to: "Dê con hấp, tay gấu hấp, đuôi hươu hấp......."

Cừu Phục hít sâu một hơi, xông lên túm lấy con chim, không ngờ cái con giời đánh này còn cười cạc cạc: "Mấy món đó đều không gọi! Thịt kho tàu, rau xào, canh cá, cơm trắng!"

Mọi người thở phào nhẹ nhõm, Cừu Phục cười gượng với Nhậm Kiêu: "Con Quán Quán này là thế đấy, hoạt bát thích đùa vui với mọi người."

Quán Quán lại kêu cạc cạc: "Con hồ ly xấu xí nhà mày cũng nên ăn chút cá đi, chữa hôi nách! Cạc cạc cạc cạc cạc cạc!"

Nhậm Kiêu nhìn Cừu Phục với vẻ đồng tình: "Đúng là rất hoạt bát, cười lên như Vịt Donald vậy."

Cừu Phục nghiến răng nghiến lợi: "Anh hãy tin em, em không có bị hôi nách mà!"

Nhậm Kiêu nghĩ bụng mình tin thì ích gì, bao nhiêu người ngồi ngoài kia nghe thấy hết rồi, phỏng chừng hai phút nữa Cừu Phục sẽ bị bố mẹ gọi điện sang mắng cho một trận đây.

Thức ăn ra lò, Tào Thảo nhanh tay không nhiều lời, cành lá tung bay thoăn thoắt thắt một chiếc nơ bướm, sau đó giao cơm hộp cho anh chàng đẹp trai chờ đã lâu.

Tào Thảo sững sờ, thấy anh đẹp trai mặc áo vàng không buông bàn tay cầm cơm hộp của mình ra, gã chậm rì thốt ra ba chữ: "Anh là ai?"

Soái ca nở nụ cười: "Thổ địa công."

Tào Thảo phát điên.

Ai từng xem Tây Du Ký đều biết, chiều cao của thổ địa công đều không vượt quá 1m50, lúc nào cũng là một ông già hiền lành ba phải, chẳng hề liên quan tí gì đến soái ca ấm áp cao 1m80, cười lên như Châu Nhuận Phát hiện đang đứng trước mặt gã đây.

Soái ca chủ động giải thích: "Chịu thôi, chẳng phải là để đáp ứng nhu cầu của thị trường sao? Đẹp một chút bao giờ cũng tốt."

Soái ca thổ địa vội vã rời đi, Tào Thảo nhìn Hầu Nhất, Nhị, Tam, Tứ, Ngũ bận rộn trong đại sảnh, lại nhìn con chim bên cạnh mình, chợt nghe nó cười cạc cạc.

Quán Quán: "Chỉ mỗi mày không có nhân hình thôi cạc cạc cạc cạc."

Tào Thảo lạnh lùng giơ tay bịt chặt mỏ Quán Quán: "Phật nói, nói quá nhiều sẽ chết."

Còn là Phật nào nói thì không thể kiểm chứng được, chỉ có Tào Thảo biết thôi.

Cho tới trưa việc giao cơm hộp vẫn không xảy ra vấn đề gì, chờ Bì Tu tập lái xong mang cơn bực về nhà, liền trông thấy một hàng dài thổ địa công với ngoại hình như phẫu thuật từ cùng một cái bệnh viện đang mang theo cơm hộp đi ra từ trong quán.

Hắn gật đầu chào hỏi rồi đẩy cửa ra, đập vào mắt là khung cảnh khí thế ngút trời, ngay cả Văn Hi cũng xuống dưới phụ Giả Tố Trân ghi món. Mặc trên người bộ đồ Givenchy năm mươi đồng một cái của mình, tay đeo chiếc vòng chân trâu mình mới tặng hồi sáng, đi qua đi lại giữa cách thực khách, mặt mày tươi cười xán lạn.

Thấy Bì Tu trở lại, Văn Hi bèn chạy ra đón: "Hôm nay học lái xe thế nào?"

Bì Tu gật đầu: "Cũng ok, đang tập dừng thi, ấy lộn, dừng xe ở mặt bên."

Văn Hi gật đầu: "Dù sao tôi cũng chẳng hiểu lắm, anh thấy ok là được rồi."

"Sao cậu lại xuống lầu?" Bì Tu rút thực đơn trong tay y ra, nhét vào ngực Hầu Tam đang đi ngang qua, ôm nhóc con đi vào trong: "Bọn nó lên gọi cậu à?"

"Không phải." Văn Hi quơ quơ chiếc vòng trên cổ tay: "Anh bảo là nếu làm hỏng cái này thì phải đền tiền còn gì? Trên người tôi chẳng xu dính túi, chỉ có thể làm công trả nợ cho anh thôi."

Bì Tu hầm hừ: "Bảo cậu nghỉ ngơi cho khỏe thì cậu không nhớ, mấy câu như này thì lại nhớ rõ lắm."

Văn Hi nhíu mày: "Không đúng nha, mỗi câu anh nói tôi đều khắc ghi trong lòng mà."

Hai người nhìn nhau, Bì Tu nhủ thầm cái miệng này nhất định là bôi mật rồi, không thì sao lại khiến lòng người ta ngọt như thế được? Lão yêu quái nôn nôn nao nao, ánh mắt từ đôi môi chuyển xuống đến cổ và hõm vai, còn có khuôn ngực bị áo che lại kia nữa.

Sờ đều sờ rồi, nhưng hôn thì còn chưa hôn đâu.

Mình không hổ là yêu thú, có cái tật xấu thích ai là muốn khảm toàn thân người đó vào trong xương tủy.

Bì Tu hít sâu một hơi, ôm nhóc con càng chặt hơn: "Nói chuyện ngọt như vậy là đang nung nấu âm mưu gì đó?"

Văn Hi đẩy hắn: "Sao anh lại nghĩ tôi xấu xa như vậy chứ?"

Bì Tu bật cười, nhéo nhéo vai y, đang định lên tiếng thì chợt nghe tiếng kêu cạc cạc.

Con chim chết bầm kia nhòm ngó hai người bọn họ từ lúc nào chẳng hay, đang toát miệng cười cạc cạc: "Học sinh tiểu học yêu đương hả cạc cạc cạc cạc, sao anh lại nghĩ em xấu xa như vậy chứ cạc cạc cạc cạc."

Mặt Văn Hi đỏ bừng, mặt Bì Tu đen xì, hai người đứng chung một chỗ vừa khéo hợp thành một đỏ một đen.

Bì Tu bước tới túm nó mang đi, Tào Thảo nhanh nhẹn đưa dây đến cho Bì Tu buộc mỏ con chim lắm mồm này treo lên cửa nhà xí trừ tà, điềm nhiên thế chỗ Quán Quán bắt đầu trực điện thoại nhận ship đơn.

Ông chủ Bì và Văn Hi bận rộn phụ việc trong quán đến tận giờ cơm trưa, hắn mới vào bếp bưng cơm lên lầu với Văn Hi.

Ông chủ vừa mới đi khuất, Cừu Phục liền lao ra khỏi bếp, mang theo Hầu Tam đi giải cứu con Quán Quán đang bị treo ở cửa WC như thịt khô hun khói.

Cái mỏ lấy lại tự do, Quán Quán lập tức chửi đổng: "Thối chết bố mày rồi!"

Cừu Phục giơ tay bịt mồm nó, quay đầu ngó cầu thang, chỉ lo Bì Tu nghe thấy lại đi xuống lầu.

Hầu Tam thì thầm: "Chuồn thôi, em cũng nghe tiếng rèm cửa vang."

Cừu Phục thở phào, thật tình cậu chẳng yêu quý gì con Quán Quán này, chủ yếu do nó là con chim đầu tiên trong kế hoạch chăm chim của mình, bị treo ở nhà xí thối chết thì quá là mất thể diện.

Cậu thở dài bảo: "Cái mồm mày éo thể nói được lời hay ý đẹp gì à? Chọc ai không chọc lại đi chọc anh Bì, không biết trời cao đất rộng phỏng?"

Lần này Quán Quán im lặng hồi lâu, mãi đến khi Hầu Tam chọt nó một cái, nó mới mở miệng nói: "Dạ em biết rồi, hai anh là người tốt. Thằng em có một bí mật muốn nói ạ."

Cừu Phục ngạc nhiên: "Bí mật gì?"

Cậu và Hầu Tam chú ý động tĩnh xung quanh, cẩn thận tiến lại gần, nghe Quán Quán nhỏ giọng bảo: "Nhậm Kiêu đi vệ sinh không xả nước."

Cừu Phục: ........

Hầu Tam: ........

Thôi vẫn nên treo con chim mắc dịch này trước cửa nhà xí để nhắc nhở người ta lúc vào thì vội thì vàng, lúc ra nhớ xối cho sạch giàng ơi.

Bì Tu vén rèm, lạnh lùng nhìn Cừu Phục buông Quán Quán ra, đang định xuống lầu thì chợt nghe Văn Hi ở sau lưng gọi: "Anh vào ăn cơm đi chứ."

Hắn quay đầu thấy Văn Hi đang so cao thấp với miếng sườn, nước tương dính tèm lem lên mép mà chẳng chú ý.

Lão yêu quái nảy ra sáng kiến, miệng dính nước tương là có ý gì, ý chính là để hắn dùng miệng liếm sạch!

Bì Tu ngồi xuống bên cạnh nhóc con, chờ y nhả xương ra, bèn vươn tay nắm mặt y tìm góc độ hạ miệng.

"Sao thế?" Văn Hi ngó hắn: "Mặt tôi bị làm sao à?"

Bì Tu: "Không có gì."

Không có gì thì anh nhìn chằm chằm tôi làm chi? Văn Hi quay mặt tránh đi, thấy hắn vẫn nhìn chằm chằm, đặc biệt là nhìn chằm chằm vào miệng mình.

Ngờ ngợ nhận ra Bì Tu định làm gì, Văn Hi cứng đờ người, y rút giấy ăn lau miệng, cúi đầu gắp cho mình một miếng sườn, nhưng cố cách mấy cũng chẳng thể cho vào miệng được.

57.

Tâm tư của Tư Mã Bì thì ai ai cũng biết, Văn Hi làm đương sự mà vẫn cứ giả bộ hồ đồ, y nghiêm túc uống canh của mình, đầu chẳng chịu ngẩng lên dù chỉ một chút. (Nhái câu "Tâm của Tư Mã Chiêu, ai ai cũng biết" của Nguỵ đế Tào Mao khi nhắc đến quyền thần Tư Mã Chiêu.)

Bì Tu ăn được một miếng lại liếc y một cái, như thể nhìn y mà ăn với cơm, khiến Văn công tử vô cùng lo lắng, bắt đầu hoài nghi phải chăng mình hiểu sai ý rồi.

Lão yêu quái này rốt cuộc muốn hôn mình hay là muốn ăn mình vậy?

Hai người buông đũa ngồi trên sô pha tiêu cơm, Văn Hi lấy di động ra định dời lực chú ý của mình, song y lướt hết topic trên diễn đàn rồi mà họ Bì vẫn chẳng có động tác gì. Chỉ ôm y ngồi đó, chẳng nói chẳng rằng.

Lòng Văn Hi vừa mong ngóng vừa lo sợ, bèn tắt diễn đàn chờ Bì Tu tung chiêu.

Không ngờ lão yêu quái này lại hỏi: "Sao không xem nữa? Cái topic vừa rồi tôi còn chưa xem xong mà."

Xem xem xem, xem cái quần què chứ xem.

Văn Hi giận mà chẳng biết xả đi đâu, nhủ bụng thưở còn sống, đám công tử cưỡi ngựa dạo phố, uống rượu nghe nhạc, chỉ có Văn Hi y chọn người khác chứ làm gì có chuyện y ngồi một chỗ chờ người ta lật thẻ tên?

Cũng tại họ Bì này sĩ diện, khiến cho lòng mình chộn rộn nôn nao. Chẳng lẽ chỉ nhìn chứ không hôn hả?

Văn Hi càng nghĩ càng bực, bực tức gây kích động, kích động khiến lòng y chẳng ngăn được cám dỗ, quyết định ra đòn phủ đầu.

Bì Tu đang nghĩ cách làm sao để tiến tới từ từ, từ hôn mặt rồi chầm chậm hôn tới miệng, bỗng chợt cảm giác nhóc con trong ngực mình cựa quậy, chống vai mình ngồi dậy.

Văn Hi quỳ trên sô pha, một tay ấn vai Bì Tu, một tay nắm cằm hắn, từ trên nhìn xuống hắn, trong đôi mắt chỉ chứa một mình Bì Tu.

Bì Tu vội đỡ eo y, nhìn nhóc con càng lúc càng gần, càng lúc càng gần.

Ngay vào giây phút đôi môi hai người sắp chạm nhau, cầu thang đột nhiên vang lên tiếng bước chân.

Văn Hi cả kinh, dũng khí toàn tâm toàn y mới vừa nãy đều hóa thành mây khói, cuống quít giơ tay cố đẩy Bì Tu ra.

Bì Tu lại giữ eo y kéo về phía mình, đầu ngẩng lên, môi hai người chạm mạnh vào nhau, hoàn toàn khác xa sự nhẹ nhàng trong tưởng tượng.

Văn Hi rên đau, mím môi đẩy Bì Tu một cái.

Đôi môi vừa chạm lại tách ra, Bì Tu vẫn dán tới quyết không tha, ôm ghì eo y định hôn tiếp.

Văn Hi ngoảnh mặt nói: "Có người, có người lên đây."

Bì Tu nhoẻn cười, làm như không nghe thấy, vẫn ôm chặt eo y. Giam y trong ngực mình, đôi môi dán lên hai má rồi bắt đầu trượt xuống, mùi mẫn hôn lên chiếc cổ ngửa lộ ra của Văn Hi.

Chóp mũi ngập tràn mùi hương, Bì Tu cầm lòng không đặng mà nghĩ, nếu chắp vá chữa trị chỗ xương gãy đó, tái tạo cơ thể cho nhóc con, vậy thì mùi thơm trên người này có đậm hơn không?

Liệu có biết chỉ ôm một cái như thế thôi, trên người mình sẽ nhuốm mùi hương của em ấy, để cho người khác biết mình từng chạm vào em ấy?

Đôi mắt Bì Tu từ đen bỗng chốc biến thành vàng, hắn cắn nhẹ một cái lên xương quai xanh của Văn Hi, tạm thời tha cho nhóc con đang đỏ mặt tía tai trong ngực.

"Chạy cái gì, rõ ràng chính em sáp tới trước mà." Bì Tu hôn lên cái tai đỏ lựng của Văn Hi, vươn tay chỉnh lại cổ áo phông bị kéo thấp cho y.

Văn Hi lườm hắn một cái, bức rèm ở đầu cầu thang vang lên tiếng lách cách, giọng nói thiếu kiên nhẫn của Na Tra cất lên: "Đang ban ngày mắc gì lập kết giới hả?"

Bì Tu buông Văn Hi ra, mở kết giới cho Na Tra đi vào.

"Cậu bỏ về sớm giữa giờ làm mà còn có mặt mũi nói người khác à?" Bì Tu cười gằn, lòng vô cùng khó chịu vì bị cắt ngang giữa chừng.

Na Tra vén rèm che: "Về sớm cái gì, chiều nay trường cho nghỉ, bắt đầu từ mai phải diễn tập tiết mục, không lên lớp nữa. Tôi tiện thể mang Bì Thiệu Đệ về luôn."

Bì Tu ngạc nhiên, nhìn Chổi Nhỏ sau lưng Na Tra, hỏi: "Nghỉ thật hả? Hay là con dẫn cậu ta ra ngoài đánh nhau rồi cả hai bị trường đuổi?"

Bì Thiệu Đệ: "Phải diễn tập tiết mục, diễn Công Chúa Bạch Tuyết ạ."

Na Tra giải thích: "Thứ sáu sở giám sát tổ chức cái buổi dạ hội xàm xí đấy còn gì? Trường nhận được thông báo là mỗi khối phải có một tiết mục, mà mỗi khối chỉ có một lớp thôi, lớp bọn nó diễn kịch sân khấu, diễn Công Chúa Bạch Tuyết."

Bì Tu hào hứng: "Diễn Công Chúa Bạch Tuyết làm gì, diễn Na Tra Nháo Hải không hay hơn à? Vừa là tác phẩm màn ảnh lớn, chính chủ lại còn là giáo viên chủ nhiệm, người thật việc thật mới càng hấp dẫn khán giả chứ."

Na Tra cười lạnh: "Anh chán sống rồi hở, diễn Na Tra Nháo Hải thì chẳng thà tôi diễn Đại Náo Thiên Cung, mọi người cùng nhau ôn lại chuyện cũ cho vui."

"Thôi thôi, đừng khiến Thiên Đạo tức đổ bệnh nữa, đến lúc đó tập thể phát bệnh PTSD sợ hầu tinh thì cả đám cùng xong đời." Bì Tu chỉ tay lên trời, hờ hững bảo: "Với cả, bao năm qua ngoại trừ Tôn đại thánh thì cũng chẳng có con hầu tinh thứ hai xuất hiện, nó vẫn đang sợ đấy."

Ngoài cửa đột nhiên vang tiếng sấm nổ đùng đùng, Văn Hi run rẩy bảo Bì Tu đừng nói nữa.

"Được rồi, Công Chúa Bạch Tuyết thì Công Chúa Bạch Tuyết." Bì Tu xoa đầu Bì Tụ Bảo: "Con diễn vai gì? Công chúa Bạch Tuyết hay là bảy chú lùn?"

Bì Tụ Bảo lắc đầu.

Bì Tu chau mày: "Chẳng lẽ con diễn hoàng tử?"

Bì Tụ Bảo vẫn lắc đầu.

"Hoàng hậu độc ác cũng không tệ, đất diễn rất nhiều." Thấy nó vẫn lắc đầu, Bì Tu câm nín hồi lâu: "Đừng bảo con diễn vai gương thần chỉ được vài câu lời thoại kia nhé."

Ngay cả mặt cũng chả có, lúc đó ở dưới sân khấu lồng tiếng, ngộ nhỡ nói lắp thì tính sao?

Thấy Bì Tu đoán mãi chẳng ra, Bì Tụ Bảo bèn nói thẳng: "Không phải, con diễn chú, chú sóc quét nhà."

Na Tra giải thích: "Tôi vốn định cho nó diễn một trong số các chú lùn, cơ mà nó vừa nghe bảo có nhân vật có thể quét nhà là liền đòi diễn vai này, can ngăn mà chẳng được."

Bì Tu: .......

Hắn chậm rãi nói: "Con nhìn mà xem, thật ra công chúa Bạch Tuyết cũng quét nhà mà, đâu nhất thiết phải diễn phông nền quét nhà đâu......"

Chổi Nhỏ: "Thế nhưng chú sóc có thể, có thể quét nhà từ đầu đến cuối."

Bì Tu: ........

Thôi chào thân ái, gắn bó với quét nhà suốt đời nhé con.

Na Tra vỗ vai Bì Tu: "Không sao. Một căn nhà còn không quét nổi thì lấy gì mà quét thiên hạ, vừa nhìn là biết tương lai sẽ là người làm việc lớn."

"Cậu bớt nói nhảm đi." Bì Tu nghĩ chỉ cần cho Bì Tụ Bảo một cái chối thì nó có thể quét thẳng một đường từ đây đến Siberia luôn.

Bì Thiệu Đệ đặt cặp sách xuống, móc ra một bọc giấy đưa cho Văn Hi: "Bạn học của con cho, cho đó."

"Cám ơn." Văn Hi nhận lấy mở ra xem, tay giật bắn suýt chút nữa cầm không nổi.

Trong bọc giấy là một đứa bé sơ sinh nhắm mắt mọc cỏ trên đầu, người trắng nõn trắng nà, nhìn vào mà phát hoảng.

Bì Thiệu Đệ: "Quả nhân sâm ngon, ngon lắm."

"Hai đứa đồng tử của Trấn Nguyên Tử học cùng lớp cho đấy." Na Tra dửng dưng nói: "Bọn nó bảo là chín nhiều quá ăn không hết, hôm nay mang đến chia cho cả lớp."

Văn Hi đặt bọc giấy sang một bên, nở nụ cười với Bì Thiệu Đệ: "Tối nay chúng ta cùng ăn nhé."

Chổi Nhỏ gật đầu: "Con xuống dưới diễn, diễn tập."

Chờ Chổi Nhỏ xuống lầu luyện vai chú sóc quét nhà rồi, Na Tra mới tựa vào ghế sô pha, lấy trong ví ra một viên đá lưu ảnh vứt lên bàn: "Sáng nay tôi tới văn phòng, không biết là ai đặt lên bàn."

Na Tra nói: "Bên trong là ảnh của mẹ tôi, nói bà ấy hiện tại rất tốt không cần lo lắng, dặn tôi nghiêm túc đi làm, chớ để kẻ khác phát hiện tôi chôm bảo tháp của Lý Tịnh."

"Ảnh là thật hay giả?" Bì Tu nhíu mày: "Cơ mà Đào Đề cũng chẳng đến nỗi phải làm giả cái này."

Na Tra: "Là thật, nhưng tôi chỉ sợ mẹ tôi bị ép chụp."

Y lặng im một hồi rồi lầm bầm: "Mà chắc không có chuyện đó đâu, hồi tôi còn nhỏ, mẹ tôi có thể vác gậy rượt đánh Lý Tịnh đến độ gà bay chó sủa, ai có thể ép bà ấy làm gì chứ."

Năm đó y thiếu điều quỳ xuống đất cầu xin bà nối mệnh với mình, hai mệnh một thể, sinh tử liên kết, dùng tuổi thọ của chính mình để giúp bà sống tiếp, không cần bà phải gánh vác nhân quả gì hết, thế mà bà còn không chịu, chớ nói chi đến chụp một bức ảnh.

Na Tra thở dài: "Tuy bà ấy nói mình không có chuyện gì, nhưng tôi vẫn muốn nghĩ cách tìm bà ấy về. Mẹ xảy ra chuyện thì sao con trai có thể không ở bên chăm sóc được."

Bì Tu nhìn y: "Con trai hiếu thảo quá nhỉ, sao chẳng thấy cậu đối tốt với cha cậu tẹo nào cả."

"Bớt nói lung tung đi, tôi không có cha, từ lúc cắt thịt lấy máu trả lại cho ông ta ở ải Trần Đường, tôi và ông ta đã không còn quan hệ gì nữa rồi." Na Tra đứng lên chỉ vào cổ Văn Hi: "Ban ngày ban mặt thì tém tém chút đi, ít ra cũng phải che lại lúc có mặt Bì Thiệu Đệ chứ."

Văn Hi ngớ người, cầm lấy cái gương bên cạnh để soi, từ phần cổ trở xuống trải một hàng vết đỏ, đều là dấu Bì Tu vừa mút ra.

Na Tra vừa đi ra ngoài vừa vẫy tay: "Tôi xuống lầu xem Bì Thiệu Đệ quét dọn đây, hai người tiếp tục đi, tranh thủ ba năm ôm hai đứa, đến lúc đó tôi sẽ gửi tiền mừng thật dày."

Văn Hi chà xát gương mặt đỏ lựng của mình, đến khi tiếng cười của Na Tra biến mất ở khúc rẽ cầu thang, y mới đạp Bì Tu một cái: "Đã bảo với anh là có người rồi mà!"

"Có người thì sao?" Bì Tu túm chặt cổ chân y, trực tiếp kéo y lại ôm trên người.

"Cho tôi hôn thêm cái nữa."

Văn Hi che miệng hắn lại, rũ mắt nhìn hắn cả buổi mới lí nhí hỏi: "Vừa rồi em....... anh có cảm giác gì?"

Tim có đập thình thịch thình thịch như nai con đâm loạn không?

Bì Tu ngẫm nghĩ một chốc rồi nói: "Vị sườn, chưa nếm kỹ, em để tôi nếm thử một chút nữa đi."

Văn Hi: .......Đệt!

Nhóc con tránh ra khỏi vòng tay Bì Tu, giận dỗi bỏ vào nhà tắm.

"Em đi đâu vậy?" Bì Tu đi theo sau y cười hỏi.

Văn Hi: "Đừng đi theo em! Em đi đánh răng!"

Bì Tu nhịn cười chờ y đánh răng súc miệng một lượt xong xuôi, lại kéo tay y bảo y chờ, tự bản thân cũng bắt chước đánh răng súc miệng một lượt.

"Bây giờ có thể hôn được chưa?" Bì Tu ôm y ngồi trên bồn rửa mặt, vòng tay quanh hông y hỏi.

Văn Hi vừa hừ giọng một cái liền bị giữ đầu hôn, đôi môi mím chặt bị cạy mở một cách dễ dàng, lão yêu quái hôn mà như muốn ăn thịt người ta vậy, cứ quấn lấy đầu lưỡi y không tha.

Còn nhân cơ hợi truyền dương khí sang, khiến Văn Hi chỉ có thể túm vai hắn cố gắng gượng, cổ họng phát ra tiếng nấc nghẹn, cơ thể mềm nhũn không ngăn nổi cảm giác tê dại.

Bì Tu dán trán mình lên trán y, cười hỏi: "Còn lạnh không?"

Văn Hi tựa vào vai hắn lắc đầu, dùng đôi mắt lóng lánh ngập nước nhìn hắn: "Vậy bây giờ anh còn nóng không?"

Bì Tu hôn lên mặt y một cái: "Nóng, cho em hạ hỏa đấy."

Văn Hi ngước cổ đẩy bả vai hắn: "Ở bên ngoài người ta sẽ thấy mất."

Bì Tu khựng lại, ngắm nhìn con Tỳ Hưu treo ở sợi dây đen trên xương quai xanh trắng nõn của y, đột nhiên thấy khó chịu, hắn cúi đầu ghé lại gần, cất giọng thì thầm: "Yên tâm, người khác không thấy được đâu, trên cổ trống quá, để tôi tặng em một chuỗi trân châu......"

Giọng Bì Tu xen lẫn tiếng cười: "Đã sắp hai tháng rồi, sao vẫn chưa quen mặc quần lót vậy hả?"

Văn Hi mắng hắn một câu, không biết nói gì mà hai người đều bật cười khúc khích. Đợi đến khi Văn Hi được bế ra ngoài, chiếc cổ khuất sau lớp áo che đã có thêm nhiều dấu hôn đỏ, mặt cũng đỏ lựng hết cả.

Y rúc vào trong chăn không cho Bì Tu tới, giục hắn đi xuống lầu trông quán, đừng có bám dính lấy mình nữa.

Bì Tu cầm lòng không đặng, hôn y một cái rồi mới mang vẻ mặt gió xuân phơi phới đi xuống lầu, Na Tra chỉ liếc một cái là biết ngay thằng cha này vừa làm chuyện gì xấu xa rồi.

58.

Bao nhiêu năm rồi Bì Tu chưa từng cảm thấy mùa hè mát mẻ đến thế, tâm tình thanh thản đến thế, người qua đường ưng mắt đến thế, ngay cả Cừu Phục trông cũng đẹp lên tám độ, đã có tư cách debut rồi.

Sau khi hôn nhóc con, toàn bộ thế giới dường như đổi khác.

Bì Tu dựa vào quầy thở dài, phần cảm xúc dạt dào trong trái tim hắn mà tiền không thể nào khỏa lấp, nay bỗng một ngày được lấp đầy, thì ra đây chính là cảm giác trong nhà có vợ sao?

Hắn chợt hiểu ra vì sao nhiều thần tiên yêu quái nguyện vứt bỏ tu vi tính mạng để đổi lấy một cuộc tình với người trần mắt thịt, ấy vậy mà còn cười ngây ngô cả ngày.

Chẳng qua là bởi tình yêu sẽ không dễ dàng bi thương.

Tô An thả máy tính trong tay xuống, nhìn ông chủ mà cả người đang tỏa ra khí chất "Hôm nay ông đây rất sảng khoái", nể tình mấy bữa nay dựa vào ảnh chụp của hắn kiếm được chút tiền, cậu chậm rãi nói: "Ông chủ, có một cụm từ gọi là dính bùa yêu, không biết anh có từng nghe qua chưa?"

"Từng nghe rồi, sao thế?" Bì Tu vừa nói vừa xem điện thoại, nghĩ bụng trên cổ tay nhóc con đã có đồ để đeo rồi, nhưng trên chân thì vẫn thiếu một món.

Ngọc không chạm vào được, bạc thì quá rẻ, thôi thì kiếm một cái lắc vàng cho em ấy đeo vậy.

Tô An nhìn Bì Tu, cố gắng ám chỉ: "Em chưa từng thấy anh hào phóng như thế bao giờ."

"Văn Hi đâu phải người ngoài, hào phóng một chút thì có làm sao." Bì Tu cất điện thoại vào túi, "Anh vào kho xem xét một tí, mày làm việc đi nhé."

Tô An trơ mắt nhìn Bì Tu-cây-già-nở-hoa đi xa, đâu phải người ngoài là sao hả?

Vòng vo nửa ngày, té ra không phải họ Bì không hào phóng, chỉ là mày không phải đối tượng để hắn hào phòng thôi. Nói hết nước bọt cũng vô ích, họ Bì đã lọt thỏm vào tròng rồi, đại thế đã mất, kế toán Tô hết đường cứu vãn rồi.

Chút tình chiến hữu cuối cùng trong lòng bị dập tắt, Tô An lần thứ hai lấy di động ra mở topic:

"Ảnh riêng tư của kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy, hàng Châu Á lựa chọn kỹ càng, thanh lý bán phá giá, hoan nghênh inbox."

Bì Tu tiến vào kho hàng, chọn lấy hai chiếc lắc chân long phượng trình tường bằng vàng rồi đi ra.

Hắn đưa lắc về phía ánh sáng ngắm nghía, ước chừng khích cỡ to nhỏ, cảm thấy hẳn là vừa vặn, bèn hài lòng khóa cửa nhà kho lại.

"Anh cứ ra ra vào vào làm gì đó?" Na Tra ở phía sau vỗ vai hắn, ló đầu ra ngóng, nhíu mày nói: "Không phải hồi trước Thao Thiết bưng cả quả núi của anh đi rồi sao? Tôi thấy của ăn của để nhà anh nhiều phết đấy nhỉ."

Bì Tu cười khẩy: "Cậu tưởng Tỳ Hưu tập tài là nói chơi thôi hả? Nhiều năm trôi qua, trong tay cũng phải có chút tài sản chứ."

Hắn lấy khăn tay bọc lắc vàng lại rồi bỏ vào túi, liếc thấy Bì Tụ Bảo đang ngoan ngoãn quét sân dưới bóng cây, hắn bèn bảo: "Nhậm Kiêu đang bận trong bếp, cậu trông nó đi, đừng để nó quét mãi thế."

"Còn cần anh lải nhải chắc." Na Tra khoanh tay thở dài: "Cũng chẳng biết sao anh lại tốt số thế, vợ đã đẹp thì chớ, con trai lại còn ngoan ngoãn nghe lời nữa."

Bì Tu nhìn y: "Cậu xem bài tập của Bì Thiệu Đệ chưa? Cậu còn nói nó nghe lời được hả?"

"Xem rồi, tôi là thầy nó mà, sao mà không xem được?" Na Tra cười, "Nó vẫn chưa phải đứa kém nhất đâu, trong lớp có một con Kim Ô[1], hôm bữa nộp cho tôi một xấp than đen, nói là lúc làm bài tập kích động quá nên bất cẩn đốt bài tập thành than."

"Dù có là bố mẹ bọn nó cũng không dám nói như thế trước mặt tôi, lũ nhãi con này đúng là to gan lớn mật."

Tuy nói oán giận thế nhưng nụ cười trên gương mặt Na Tra lại càng lúc càng tươi.

Bì Tu lạnh nhạt nhìn y: "Nếu cậu thích trẻ con đến thế thì sao không tự nuôi một đứa?"

"Dẹp đi." Na Tra xua tay: "Nhỡ nuôi ra một đứa giống tôi là làm sao đây? Tự mình tức mình à?"

Hỗn Thiên Lăng lặng lẽ quấn lấy cánh tay y, nhẹ nhàng vỗ vỗ mặt y, tựa như đang bảo y đừng tự hạ thấp mình thế.

Bì Tu: "Nguyệt Lão tuần nào cũng tổ chức chương trình kết thân đấy, tôi có thể báo tên giúp cậu, cậu xuất hiện là đảm bảo cả khối người bu vào ngay."

"Chưa chắc đâu, người ta biết quan hệ gia đình nhà tôi thì có khi chạy mất dép ấy chứ." Na Tra cười giễu: "Bao nhiêu năm qua, tôi sống một mình vẫn tự tại hơn."

Bì Tu có thể hiểu được niềm vui thú khi một mình sở hữu cả một ao cá, thế nhưng giờ hắn cũng hiểu được sự thỏa mãn khi có bà xã làm lạnh ổ chăn, người độc thân không thể nào lĩnh hội niềm hạnh phúc ấy được.

Hắn vỗ vai Na Tra, thuận miệng đọc một dãy số: "Đi mua vé số đi, mua lấy hai con cá bầu bạn với đám ngó sen trong ao của cậu."

Na Tra lạnh lùng nhìn hắn: "Vậy tôi xin cám ơn nhá, mà anh cũng nên nghĩ xem dạ hội thứ sáu mình sẽ biểu diễn cái gì đi."

Đột nhiên bị nhắc nhở, Bì Tu cứng đờ người, hỏi ngược lại rằng: "Thế cậu định biểu diễn cái gì?"

Na Tra chớp mắt một cái rồi chậm rãi thốt ra hai chữ, bí mật.

Họ Bì sầm mặt, cũng đáp lại hai chữ bí mật, rồi sau đó quay người đi ra sân sau gọi điện cho Dương Tiễn, định thăm dò xem Nhị Lang chân quân chuẩn bị biểu diễn cái gì.

Mà ghê gớm nhất vẫn là họ Dương, để có thể toàn tâm toàn ý kéo phiếu cho con chó của mình, hắn chuẩn bị ngâm một bài thơ dạt dào tình cảm ca ngợi Hao Thiên Khuyển đáng yêu ngoan ngoãn trung thành nhất trong lòng hắn.

Quả thực nghe mà khiến người ta thương tâm rơi lệ, không bầu không phải người Trung Quốc.

Nhưng khi Bì Tu hỏi Dương Tiễn chuẩn bị tiết mục gì cho Hao Thiên Khuyển thì vị chân quân này lại im như thóc.

Dương Tiễn ngó trái ngó phải, bảo với hắn: "Tôi nhớ nhà anh còn có năm con khỉ nhỉ."

Bì Tu: ........

Hiện tại bất cứ gia đình nào có động vật hóa hình thì đều là kẻ địch của Dương Tiễn, hắn tuyệt đối không thể tiết lộ dù chỉ một chút tin tức.

Bì Tu cúp điện thoại, mở web bình chọn ra xem, phát hiện ngoại trừ Na Tra và Dương Tiễn có số phiếu tương đối nhiều, còn lại chính là Nhai Tí xếp hạng bốn. Hắn cất bước đi ra khỏi cửa quán, đứng trước cái thùng rác không thể tái chế.

Hiện giờ không phải thời điểm thu rác thải, các bác trai bác gái tình nguyện không ở đây, đang là lúc thuận lợi để Bì Tu và cua cụt tay bàn bạc thương thảo.

Ông chủ Bì đưa tay gõ nắp thùng rác, ba tiếng ngắn một tiếng dài, chờ cua mở cửa.

"Ai đó?" Giọng nói truyền ra từ trong thùng rác.

Bì Tu ung dung nói: "Tao."

Thùng rác lặng thinh một hồi, mới cất tiếng hỏi: "Mày là thằng nào?"

Bầu không khí nghiêm túc biến mất sạch sành sanh, Bì Tu mở nắp thùng rác ra, sầm mặt nói: "Là thằng ông mày đây."

Cua cụt tay vừa thấy là hắn thì lập tức run lẩy bẩy khai báo ngay: "Bì lão tổ, trong thời gian này tôi đều làm theo lời ngài dặn dò, không hề tiết lộ chuyện riêng tư của ngài, ngay cả lần trước Lý Thiên Vương đến, tôi cũng chỉ nói là các ngài đỗ xe sai quy định thôi."

Bì Tu châm thuốc ngậm trong miệng: "Mày nói gì tao đều biết rõ, hôm nay tao tới không phải vì chuyện này. Bao lâu nữa thì Phì Di tới đây?"

Con cua ngập ngừng nói: "Còn khoảng hai, ba mươi phút nữa ạ."

"Hỏi gã hai vấn đế. Một, Nhai Tí có đến dạ hội thứ sáu không. Hai, Nhai Tí chuẩn bị tiết mục gì." Bì Tu nhả ra một vòng khói: "Mày hỏi, tao ở đây nghe, đừng có giở trò qua mặt tao."

Con cua khúm núm: "Nhưng lỡ tôi không hỏi được thì sao?"

"Không hỏi được á hả?" Bì Tu nở nụ cười: "Hỏi không được thì mày đừng mong giữ được cái càng còn lại nữa."

Vì bảo vệ cái càng cuối cùng của mình, anh chàng cua cực kỳ cẩn thận khi đối mặt với Phì Di, dốc hết sự nhiệt tình niềm nở để mà tiếp đãi vị thủ trưởng này.

"Hôm này sếp đến sớm quá, ngồi xe bôn ba đến đây chắc hẳn là vất vả lắm, sếp có mệt không ạ, có khát không ạ?"

Phì Di ngờ vực: "Hôm nay chú bị làm sao vậy?"

Bị mùi trong thùng rác xộc cho sảng rồi à?

"Sếp nói gì vậy chứ, là do em thấy sếp vui vẻ thôi mà." Con cua cười hề hề, từ vui vẻ chuyển sang bi thương: "Sếp Phì này, em ở trong thùng rác đến bao giờ mới ngóc đầu ra được, ở đây lâu như thế rồi, còn bị mất một cái càng, hàng ngày bị người ta đổ rác không thể tái chế lên mặt, em sắp chịu hết nổi rồi."

Phì Di im lặng một lúc rồi cất lời an ủi: "Chú yên tâm, công ty có phúc lợi tốt, sau này anh sẽ chi tiền làm tay giả cho chú."

Con cua lau nước mắt thở dài: "Vậy bao giờ em mới được điều đi ạ?"

"Hai ngày nữa sếp nhớn tới đây, ngài ấy có một số việc muốn hỏi chú, hỏi xong là chú mày có thể đổi ca." Phì Di nhỏ giọng nói.

Con cua hơi xao động, mắt liếc đến chỗ Bì Tu đang ẩn thân, cố ý hỏi: "Sếp nhớn tới đây ạ? Sao Nhai Tí đại nhân lại tới đây? Là vì buổi dạ hội hôm thứ sáu ư?"

Phì Di gật đầu: "Đại nhân muốn thắng giải nam tiên đẹp trai nhất, đương nhiên phải đích thân ra mặt mới có thể nhận công đức chứ."

Con cua vội vàng phụ họa: "Là do em chậm hiểu quá. Cơ mà em nghe nói top 10 đều phải biểu diễn tiết mục để kéo phiếu, không biết lần này đại nhân chuẩn bị tiết mục gì?"

"Đương nhiên là tiết mục sẽ khiến toàn khán đài choáng ngợp rồi." Phì Di kiêu ngạo ngẩng cao đầu: "Với gương mặt và dáng người của Nhai Tí đại nhân, chẳng cần biểu diễn tiết mục gì, chỉ đứng đó thôi cũng đủ thắng chắc."

Cua: "Tất nhiên tất nhiên, thế nhưng mà em vẫn hơi tò mò, dù sao hôm đó em cũng chẳng đến xem được, chỉ có thể ngồi ở chỗ này......"

Thấy nó đáng thương, Phì Di bèn ngó dáo dác xung quanh, thì thào nói: "Hôm đó Nhai Tí đại nhân định......"

Vẻ mặt con cua cứng đờ, đôi mắt đậu đen nhìn chằm chằm Phì Di, ý định tìm ra dấu hiệu chứng tỏ gã đang kể chuyện cười.

Thế nhưng không có.

Gương mặt Phì Di chân thành khôn xiết, gã vỗ vỗ vỏ cua, bảo nó chuyên tâm theo dõi, ngày lành đang ở ngay trước mắt đây thôi.

Đợi Phì Di lên xe đi khuất ở phía đường bên kia, Bì Tu mới hiện hình ra hỏi: "Sao thế, Nhai Tí định biểu diễn tiết mục gì?"

Con cua nhìn hắn rồi lại nhìn trời, biểu cảm khó mà tin nổi: "Phì Di nói, Nhai Tí đại nhân định biểu diễn nuốt bảo kiếm." (Thần thú Nhai Tí hay được khắc lên vũ khí, nuốt kiếm, nuốt gươm, nuốt rìu, nuốt các thể loại :))) )

Hắn thừa nhận mình từng suy đoán rất nhiều khả năng Nhai Tí sẽ biểu diễn tiết mục gì, song chẳng hề ngờ cái tên nhỏ mọn hay bị khắc vào chuôi kiếm kia vẫn chưa quên nghề cũ.

Nuốt bảo kiếm! Ô kê, xem như mi lợi hại.

Tuy nhiên nói đến diễn xiếc thì Bì Tu hắn cũng cóc có sợ!

Ai mà chẳng phải lăn lộn bươn chải? Ai mà chẳng từng chịu thương tổn ở nhân gian? Ai mà chẳng từng bị từ chối xua đuổi ở nhân thế? Ai mà chẳng phải là dân nhà nghề?

Thấy Bì Tu hằm hằm đi vào trong quán, Văn Hi bèn hỏi: "Làm sao vậy?"

"Không có gì." Bì Tu đi lướt qua y, mở cửa bếp hô to: "Nhậm Kiêu, Cừu Phục, chúng mày cất đồ nghề của anh ở chỗ nào rồi?"

Văn Hi tỏ vẻ khó hiểu, nhìn Hầu Nhị hỏi: "Anh ấy vừa nói cái gì cơ?"

Hầu Nhị cũng chẳng nghe rõ, nhưng mà là vì lúc Văn Hi quay đầu, cậu chàng nhìn thấy dấu đỏ trên cổ y, không khỏi xuýt xoa nhủ thầm miệng ông chủ to ghê, mút cổ bà chủ mà như đi giác hơi, vừa đỏ vừa tím.

******

Chú thích:

[1]Kim Ô: loài chim thần trong thần thoại Trung Hoa, tương truyền rằng, ở chính giữa mặt trời có một con quạ ba chân. Cho nên người cổ đại thường dùng Kim Ô làm biệt danh chỉ mặt trời, tức nghĩa là quạ vàng, còn có tên khác nữa là Xích Ô – quạ đỏ.

59.

Năm đó khi bị Thao Thiết cuỗm đi gia tài kếch xù, Bì Tu phải trải qua một quãng thời gian vô cùng khó khăn, sau đó gặp gỡ Nhậm Kiêu và Cừu Phục, ba cây chụm lại nên hòn núi cao, chẳng mấy chốc mà bắt tay với nhau, chờ đợi giành lại non sông cũ.

Lịch sử làm giàu của ba huynh đệ vô cùng gian lao trắc trở, vì kiếm tiền mà bọn họ lên núi đao xuống biển lửa trốn quản lí đô thị, về sau Cừu Phục bị bắt đi đào than đá thì mới dần dần ổn định lại. Nếu làm riêng tiết mục về quá trình làm giàu này thì phải kể ba ngày ba đêm mới hết được.

Sau khi biết đánh du kích không hiệu quả, Bì Tu quyết định phải có một địa bàn cố định thì mới có thể kiếm nhiều tiền hơn.

Nhưng lúc đó tiền trong tay bọn họ còn chưa đủ để mua bất động sản, chỉ có thể nghĩ mọi cách để kiếm tiền, cho nên Bì Tu mới đi học nghệ luyện được bản lĩnh bán hạt dẻ rang đường thôi cũng đảo nồi tung cao một mét.

Nhậm Kiêu lau tay, thắc mắc nhìn hắn: "Mớ đồ nghề của anh đã một hai trăm năm rồi đó, sao thế? Đã đến nông nỗi phải bán đồ nghề cho viện bảo tàng để đổi lấy tiền rồi à?"

Cừu Phục: "Lão Bì, nếu anh thật sự thiếu tiền kết hôn thì em không ngại vì anh mà debut làm idol đâu."

"Nói tào lao gì đó." Bì Tu đóng cửa bếp lại, nói với hai người họ: "Chẳng phải thứ sáu này có một buổi dạ hội sao? Hôm ấy anh phải biểu diễn một tiết mục. Anh nhận được tin là Nhai Tí cũng đi, hắn định biểu diễn nuốt kiếm."

Họ Bì há mồm khua tay miêu tả, Nhậm Kiêu nói: "Thế anh cũng nuốt đi, có phải không biết nuốt đâu."

Lỡ mà thất bại thì còn đâm ra được một cái lỗ sau đít, thế là có thể thành thân thể vẹn toàn rồi.

"Mày thì biết cái chó gì." Bì Tu đen mặt: "Sao mà biểu diễn giống nhau được? Với cả, thằng đó diễn xiếc trước mặt anh thì khác gì vịt kéo xe, đúng là không biết tự lượng sức mình."

Cừu Phục cởi tạp dề: "Để em đi tìm cho anh, em nhớ hình như cất trong góc hay sao ấy."

"Thôi đừng tìm, có tìm ra chắc cũng chẳng dùng được nữa đâu, mua luôn đồ mới đi." Nhậm Kiêu chép miệng: "Mà sao anh biết Nhai Tí sẽ đến? Chẳng phải hắn đang ở trong cái hốc núi hẻo lánh của mình, mấy trăm năm không thấy chui ra hả?"

Bì Tu cười khinh khỉnh: "Là do hắn muốn ở trong đó chắc? Đấy là bởi vì Thiên Đạo ngứa mắt hắn, sợ cái tên nhỏ nhen ấy chạy loạn gây rối ở nhân thế, cho nên cố ý hạn chế hắn."

Ngoài cửa vang lên tiếng sấm nổ đùng đùng, Bì Tu nghe mà bực mình, mở cửa sổ ra quát: "Đây là đang khen ngươi làm việc tốt mà? Nghe không hiểu lời tốt lời xấu à?"

Tiếng sấm ngừng lại, mây đen mau chóng rút đi, trời không mưa song lại xuất hiện cầu vồng.

Bì Tu đóng cửa sổ lại, khoanh tay nói: "Anh xem bảng bình chọn rồi, nhóc ba mắt chỉ toàn tâm toàn ý lo cho con chó nhà hắn, Na Tra không hứng thú với vụ này, đám còn lại thì số phiếu cách xa không bì kịp được, chỉ có Nhai Tí là còn sức uy hiếp với anh."

Nhớ lại ban nãy Phì Di tự tin nói Nhai Tí chắc chắn sẽ ẵm giải, hắn cười khẩy: "Vừa rồi anh mới thấy Phì Di, điệu bộ ra vẻ là Nhai Tí sẽ thắng chắc vụ này, nhất định chúng nó còn giấu hậu chiêu."

Hầu Tứ nãy giờ im lặng lắng nghe đột nhiên giơ tay, lí nhí phát biểu: "Đoán chừng là định chơi trò tàu ngầm, sau đó trở mình vào phút cuối, vượt lên trên anh Bì đó mà."

Bì Tu nhìn cậu: "Tàu ngầm? Tàu ngầm dưới đáy biển ấy hả?"

"Không phải không phải, ý là giai đoạn đầu kiểm soát phiếu, rồi đến giai đoạn cuối thì tung hết phiếu ra, đánh cho anh trở tay không kịp." Là một người từng thất bại trong cuộc thi tuyển chọn ngôi sao, Hầu Tứ vừa thái rau vừa thở dài: "Ông chủ à anh nhất định phải coi chừng đối phương bán thảm, đừng để bọn chúng kéo hết phiếu người qua đường."

Nhậm Kiêu vuốt cằm: "Ý là có giấu hậu chiêu chứ gì."

"Vậy phải làm sao đây? Hay chúng ta cũng kiểm soát phiếu?" Cừu Phục hỏi.

Bì Tu lắc đầu, phiếu của hắn đều dựa vào khách ăn cơm mỗi ngày và phiếu đổi với Dương Tiễn, ngoài ra còn có các thành phần mê trai thèm khát cơ thể hắn trên diễn đàn.

Không có fanclub cố định thì không cách nào kiểm soát phiếu được. Vả lại hắn cũng chẳng muốn lập fanclub làm gì, mà xét vấn đề thời gian thì lập fanclub với kiểm soát phiếu cũng không kịp nữa rồi.......

Ánh mắt hắn đột nhiên đanh lại rồi chậm rãi chuyển động, sau đó dừng lại ở trên người Tô An đang chăm chỉ bấm máy tính, phát ra tiếng "Ting ting".

Tô An bất chợt rùng mình.

Ai đang nhìn chằm chằm mình vậy?

Cậu chầm chậm quay đầu lại, trông thấy Tỳ Hưu đang mỉm cười với mình.

Bì Tu đi tới quầy thu ngân, hỏi bằng giọng điệu nhẹ bẫng như mây gió: "Mấy bữa nay bán ảnh anh kiếm được không ít tiền nhỉ?"

Tay Tô An cứng đờ, sắc mặt trắng bệch.

Lão già này biết tất cả mọi chuyện?!

"Tổng cộng bán được bao nhiêu rồi?" Bì Tu hỏi: "Có bảng thống kê không? Đưa anh mày xem coi."

Tô An gật đầu, nuốt ngụm nước miếng: "Dạ có."

Cậu mở bảng thống kê Excel trên máy vi tính ra, chủ động nhường chỗ cho ông chủ xem.

Bì Tu trực tiếp kéo xuống cuối bảng, phát hiện bàn tính tinh này cũng buôn may bán đắt phết, đã bán được tận ba ngàn tấm, thanh thông báo bên cạnh còn liên tiếp có tin nhắn hỏi mua hiện ra. Bì Tu buông chuột, quay đầu nhìn cậu chàng: "Bán ba ngàn tấm kiếm được bao nhiêu tiền?"

Tô An báo con số ra, Bì Tu hài lòng gật đầu.

"Dạ hội thứ sáu là lượt bỏ phiếu nước rút, mày gom những người mua ảnh này lại thành một nhóm, bảo bọn họ giữ phiếu, chờ đến mấy phút cuối rồi bầu cho anh." Bì Tu suy nghĩ một lát rồi liếc Văn Hi đang nói chuyện với Hầu Nhị ở đằng kia, nhỏ giọng bảo: "Lúc cần thiết thì có thể tặng một hai tấm hình, nhưng nhất định phải đảm bảo bọn họ sẽ bỏ phiếu vào phút cuối."

Cơ hội lập công chuộc tội đưa đến ngay trước mặt, bàn tính tinh lập tức chộp lấy, hứa hẹn với ông chủ sẽ hoàn thành nhiệm vụ, đồng thời nhỏ giọng xin xỏ ông chủ để lấy nhiều ảnh hơn.

Mặc dù bán ảnh rất lãi, song Bì Tu vẫn từ chối, hắn bình tĩnh nói rằng: "Giờ đã là người có gia đình rồi, không thể làm thế được nữa."

"Còn về tiền bán ảnh của mày." Hắn ấn máy tính của bàn tính tinh, dùng máy tính để thông báo kết cục của số tiền tham ô này ——

"Ting ting."

Nộp hết lên trên, không được giấu diếm.

Bàn tính tinh thông minh nhất thời nhưng chung quy vẫn chỉ làm trải đường cho Bì Tu. Lão yêu quái từ lâu đã biết tỏng hành vi chụp lén của cậu ta rồi, thế nhưng hắn không nói toạc ra, chính là để nuôi dê cho béo rồi mới thịt.

Bì Tu, ông thật là độc ác!

Tô An bất mãn vô cùng, đang định chống chế thì chợt nghe ông chủ Bì thong dong nói: "Nếu làm tốt vụ bỏ phiếu thì lương tháng này tăng gấp đôi, có tiền thưởng cộng thêm ba ngày nghỉ phép, để Hầu Ngũ làm thay ca cho mày."

Bàn tính tinh bị 997 giày vò nhiều năm lập tức đứng nghiêm, khom lưng nghiêng mình trước ông chủ: "Xin ông chủ yên tâm, em nhất định sẽ làm tốt ạ." (997: làm việc theo kiểu 9 giờ sáng đi 9 giờ tối về, làm full 7 ngày trong tuần, nói chung là làm quần quật không có thời gian nghỉ ngơi.)

Sắp xếp việc này xong xuôi, Bì Tu hài lòng trở về bếp, tiếp tục bàn bạc với các huynh đệ của mình ——

Biểu diễn tiết mục gì mà vừa phô bày trình độ tạp kỹ lâu năm không mai một của hắn, lại vừa không đi theo lối mòn xài pháp thuật là xong.

Ba người ở trong bếp vò đầu bứt tai, mãi đến khi Văn Hi gõ cửa.

"Khách đang giục kìa, anh..... mấy anh đang làm gì thế?" Văn Hi nhíu mày, nhìn ba huynh đệ phì phèo thuốc lá, liền bịt mũi bảo: "Nhanh đi nấu ăn đi chứ."

Bì Tu đứng dậy: "Được rồi, mấy đứa làm việc đi, có gì tối bàn sau."

Văn Hi được hắn ôm ra ngoài, khách trong sảnh mỗi lúc một đông, Giả Tố Trân và đám khỉ đi qua đi lại, Bì Tu hỏi thăm mấy câu rồi liền mang y lên lầu.

Rèm che vừa thả xuống, Bì Tu liền bế bổng Văn Hi lên như bế con nít rồi đặt y lên sô pha.

"Anh làm gì thế?" Văn Hi đẩy hắn.

Bì Tu ghé tới hôn một cái, lại bị Văn Hi ghét bỏ đẩy ra: "Toàn mùi thuốc, hôi chết đi được."

"Cái này gọi là mùi vị đàn ông." Bì Tu bất mãn kéo y lại đòi hôn, Văn Hi vừa cười vừa trốn, cuối cùng vẫn bị đè lại hôn một cái.

Bì Tu lấy lắc vàng trong túi ra, cẩn thận đeo vào cổ chân cho Văn Hi.

Văn thiếu gia bĩu môi nói: "Em chỉ mới thấy con nít đeo cái này thôi."

"Ở trước mặt tôi, em chẳng giống như con nít còn gì?" Bì Tu đưa tay sờ sờ: "Có chật không? Nếu khó chịu thì không đeo nữa."

Văn Hi ngắm nghía chiếc lắc: "Vừa đó, anh cho thì em đeo cũng được vậy."

"Lần sau kiếm cái chuông vàng nho nhỏ gắn vào đây, thế thì lúc mỗi khi em động đậy, tôi sẽ biết em ở đâu." Giọng nói của Bì Tu mỗi lúc một thấp, Văn Hi lườm hắn một cái: "Đeo chuông vào chân, đó là chuyện chỉ vũ nữ mới làm thôi."

"Nếu em muốn múa cho tôi xem thì cũng được." Nụ cười của Bì Tu đột nhiên khựng lại, lông mày cũng dần dần nhíu chặt.

Thấy vẻ mặt hắn bỗng dưng thay đổi, Văn Hi lấy làm lạ: "Sao thế?"

Bì Tu chợt nói: "Tôi biết dạ hội thứ sáu này mình sẽ biểu diễn cái gì rồi." Hắn ghé lại gần hôn một cái thiệt mạnh lên mặt Văn Hi, hớn hở khen nhóc con: "Vượng phu!"

Văn Hi hờ hững xoa xoa mặt mình, hỏi: "Anh lên cơn gì đó?"

Bì Tu kể lại chuyện Nhai Tí sẽ ra mặt biểu diễn, Văn Hi nghe mà cau mày.

Con trai của rồng vì kéo phiếu mà biểu diễn nuốt kiếm, loại xiếc hạng xoàng này Văn thiếu gia đã xem phát ngấy rồi, lẽ nào những yêu quái này sống mấy ngàn mấy trăm tuổi rồi mà ngay cả xiếc ở nhân gian cũng chưa từng xem ư?

Văn Hi: "Vậy anh định biểu diễn cái gì?"

Bì Tu nở nụ cười tà mị: "Đến lúc đó em sẽ biết."

Từ hôm đó trở đi, Bì Tu bắt đầu chuỗi ngày ngủ muộn dậy sớm, ban đầu Văn Hi còn tưởng là lão yêu quái này sẽ không kiềm chế được bản thân, quấn lấy mình điên loan đảo phượng không xuống giường giống như yêu quái trong thoại bản cơ.

Kết quả ngoại trừ bình thường hôn hít thêm mấy cái ra thì thật sự không có đoạn tiếp sau nữa.

Lão yêu quái toàn tâm toàn ý tập trung vào sự nghiệp biểu diễn của bản thân, bỏ mặc nhóc con một mình giường đơn gối chiếc.

Mãi đến xế chiều thứ sáu, Văn Hi cuối cùng cũng mở mắt ra nhìn thấy Bì Tu vẫn ở trong phòng, hắn đang đứng trước gương cầm lược chải trái chải phải, còn dùng sáp vuốt tóc vuốt vuốt nữa chứ.

Văn Hi cất tiếng gọi Bì Tu, khi thấy hắn quay đầu lại, y ngạc nhiên đến sững người.

Lão yêu quái ngày thường toàn mặc áo phông rộng và quần đi biển, có lúc còn chẳng thèm mặc áo, cứ cởi trần tồng ngồng đi tới đi lui. Bây giờ tự dưng đóng bộ sơ mi trắng quần tây đen bảnh bao, gương mặt đẹp trai kia còn nở nụ cười, sức công phá đánh thẳng vào thị giác khiến Văn Hi đơ ra trên giường.

"Làm sao vậy?" Bì Tu đi tới.

Văn Hi im lặng nhìn hắn, giơ tay ra sức dụi mắt.

Bì Tu hôn lên trán y, Văn Hi phát hiện lão yêu quái còn xịt cả nước hoa.

"Nhanh lên nào, chúng ta xuất phát thôi."

Văn Hi bị kéo đi rửa mặt, lúc xuống lầu y vẫn chưa tỉnh táo được, mãi đến khi tới dạ hội rồi, y mới hoàn hồn lại, vừa ngắm Bì Tu vừa thầm khen đẹp trai.

Ở sảnh tiệc trưng bày một loạt lẵng hoa do quán cơm của Bì Tu tặng, nhân viên trong quán và ngũ quỷ được gọi tới giúp đỡ đều mặc trang phục bảo an, đi xung quanh để tuần tra.

Bì Tu dẫn Văn Hi đến chào hỏi Tây Vương Mẫu: "Thế nào, tôi thu xếp ổn thỏa chứ?"

Tây Vương Mẫu nở nụ cười: "Xem ra không sợ Nhai Tí tới gây rối rồi."

Toàn bộ hội trường đều tràn ngập khí tức của Tỳ Hưu, chỉ thiếu điều treo biểu ngữ lên cửa ——

Sân khấu của Tỳ Hưu, mày có gan thì tới.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info