ZingTruyen.Info

Tì hưu phạn quán, chỉ tiến bất xuất

01-11

pancake9618

01.

"Đây chính là đồ các người mang đến à?"

Gã đàn ông cởi trần trong nhà bếp cầm trên tay bức tượng Quan Âm Bồ Tát xanh biếc.

Chiếc tạp dề màu trắng dính dầu mỡ vàng đen, chẳng lấy làm sạch sẽ gì, gã đàn ông đầu đinh tuy đẹp trai nhưng mặt mày dữ tợn, mà bức tượng Quan Thế Âm trong tay hắn lại mỉm cười cầm hoa sen, chân đạp Phật tọa liên vân.

Chất ngọc mượt mà, vì chủ nhân thường cầm trong tay thưởng thức nên bóng loáng lấp lánh dưới ánh đèn, chẳng hề ăn nhập với gã trai bặm trợn đang cầm nó.

Trương Minh được lão đại Vương gia quen biết từ nhỏ giới thiệu cho mối làm ăn này, nghe thấy câu hỏi của cái người không giống ông chủ mà giống xã hội đen kia, lòng vừa hối hận vừa sợ hãi, vội vàng gật đầu nói: "Vâng, đây chính là vật tổ truyền nhà mẹ tôi, đồ cổ mấy trăm năm, mang ra ngoài là bảo vật vô giá đấy ạ."

Vương Đại cũng gật đầu lia lịa: "Ông chủ Bì, hồi xưa nó được đặt thờ cúng trước Phật, nhuốm nhang đèn trăm năm, bao năm rồi mà chẳng mất nhân khí, đây là món đồ thích hợp nhất tôi tìm được theo yêu cầu của ngài!"

Ông chủ Bì để tượng Quan Âm dưới ánh sáng ngắm nghía một lượt, lông mày nhăn lại mãi chẳng thả lỏng ra. Lão Trương và lão Vương nơm nớp thấp thỏm, chỉ sợ hắn nói ra câu gì chẳng hay ho.

"Ra giá đi."

Lão Trương báo giá, ông chủ Bì nở nụ cười hiếm thấy, cơ mà cười như thế còn chẳng bằng không cười, khiến hai người khác trong phòng bất chợt hãi hùng khiếp vía.

Bì Tu: "Tòa sen dưới đáy mẻ một miếng, đế vàng sau lưng cũng mất, ông cảm thấy cái giá này đáng hả?"

"Chuyện này..... Chuyện này......"

Lão Trương khẽ cắn răng, báo một cái giá khác, thấy đầu bếp họ Bì này lại định cười thì cuống quít nói: "Không thể thấp hơn được nữa! Nếu không phải mẹ tôi đã mất thì tôi nhất định chẳng bán tượng ngọc này đâu."

Bì Tu liếc gã: "Được thôi, muốn tiền mặt hay chi phiếu?"

Lão Trương sững sờ: "Tiền.... Tiền mặt thì chắc phải dùng xe tải mới chở hết được."

Bì Tu móc trong túi quần ra một tờ chi phiếu, điền lên đó rồi đưa đến trước mặt lão Trương: "Xong rồi đấy, mau cầm đi đi."

Lão Trương nhìn con số trên chi phiếu, nuốt ngụm nước miếng, run giọng hỏi: "Cái, cái này có thể đổi sang tiền mặt không?"

Ông chủ Bì nghe vậy thì nhướn mày toan nổi đóa, lão Vương thấy thế bèn vội vàng kéo lão Trương, cầm chi phiếu đi: "Nói vớ va vớ vẩn gì đấy? Ông chủ Bì không phải loại người như thế. Ông chủ Bì, bọn tôi đi trước nhé, chúc ngài làm ăn phát đạt, làm ăn phát đạt."

Trương Minh bị ông anh mình đẩy ra khỏi quán, gió nóng táp vào mặt khiến gã dần thả lỏng, trán đầm đìa mồ hôi, là do vừa nãy bị dọa mà túa ra.

"Vương ca, đây là ông chủ kiểu gì vậy?" Bàn tay cầm chi phiếu của Vương Minh còn đang run rẩy, gã quay đầu chỉ chỉ cái bảng hiệu cũ nát viết hai chữ "Quán Cơm", nhà bếp lộ thiên dưới bảng hiệu đang tỏa khói dầu ra ngoài, gạch sứ trắng ở cửa cũng đã nhuốm vàng, nhìn thế nào cũng giống kiểu quán bị quản lý đô thị phạt tiền.

Trương Minh: "Dễ dàng lấy ra nhiều tiền như vậy, đừng bảo, đừng bảo là làm cái gì không minh bạch nhé?"

Họ Vương nguýt gã một cái: "Chú mày thì biết cái gì, bây giờ kẻ lắm tiền đều quái gở cả, hơn nữa vừa nãy mày có nhìn trong quán không? Đồ đạc thiết bị các thứ toàn là hàng xịn...."

Vương ca thì thầm: "Bên ngoài rách nát thế là để che mắt thôi, sợ bị điều tra đấy mà."

Trương Minh gật đầu liên hồi, gã cũng nghe nói gần đây trong thành phố mấy việc thế này bị bắt nghiêm lắm, đâu đâu cũng có quản lý đô thị, chả trách lại chọn chỗ như vậy, bên cạnh giáp với chợ nông mậu và bến xe, quả là đại ẩn ẩn vu thị[1]. (Nôm na là lánh thì lánh giữa phố thị tấp nập mới là giỏi.)

Vương ca kéo gã: "Đi thôi, tranh thủ lúc ngân hàng chưa tan tầm mà đổi tấm chi phiếu này đi."

Hai người đi xa, nhân viên phục vụ ngoại hình giống khỉ đứng ở cửa lập tức chạy đi gõ cửa: "Ông chủ, bọn họ đi rồi, Hầu Nhị đã bám theo sau."

"Biết rồi, đi theo một lát rồi quay về, đừng để bị phát hiện."

"Vâng thưa ông chủ."

Âm thanh ngoài phòng xa dần, Bì Tu ngồi ở cạnh bàn nhíu mày suốt, sờ sờ Quan Âm ngọc trên bàn.

"Mở mồm hét giá cái thứ này mà không thấy ngại à?"

Hắn cười gằn ném Quan Âm ngọc lên bàn.

Bị hai tên nhân loại cầm đi một số tiền lớn khiến Bì Tu bực bội trong lòng, tức giận chẳng có chỗ mà xả.

Bây giờ khác với ngày xưa, nhân loại chiếm nhiều khí vận nhất ở nhân gian, không dễ gì mà chọc vào, chẳng còn cái thời mà hắn thích ăn mấy đứa thì ăn, muốn làm cái gì thì làm.

Huống chi hắn cũng không hứng thú với lũ dê hai chân lắm xương đó.

Phẫn nộ khiến cơ thể Bì Tu nóng hừng hực, gió điều hòa mười sáu độ thổi vào người cũng chẳng thấm vào đâu, vẫn nóng. Hắn ngồi trên ghế một hồi, mặt cau mày có cầm lấy tượng Quan Âm đi ra khỏi phòng.

Phục vụ hầu tinh thấy hắn đi ra thì vội vã khom lưng: "Ông chủ."

"Làm việc đi, anh lên lầu ngồi, có chuyện gì thì gọi anh."

Bì Tu vén bức rèm che trước lối lên cầu thang lầu hai, vừa bước được một bước, tất cả tiếng ồn ào phía sau đều biến mất, tiếng huyên náo trong đại sảnh quán cơm cũng chẳng còn, chỉ còn dư lại yên tĩnh.

Hắn đi lên cầu thang, lúc chuyển hướng bèn tháo tạp dề vắt trên cầu thang, để trần tiếp tục đi về phía trước.

Lầu hai là một gian rất rộng, đầu cầu thang cũng có rèm che, chuỗi ngọc bích xen lẫn trân châu, gió thổi là va vào nhau phát ra âm thanh của tiền tài.

Lúc Bì Tu vén rèm lên thì nữ minh tinh trong ti vi đang khóc đến sắp tắt thở, tiếng inh ỏi khiến Bì Tu đau hết cả đầu, mà cái người trước ti vi thì đang xem đến là vui vẻ, hai chân xếp bằng, chẳng thèm liếc Bì Tu lấy một cái.

Ông chủ Bì cũng không giận, chỉ đặt tượng Quan Âm xuống bàn, nói với người đang ngồi trước ti vi: "Đừng xem nữa, lại đây."

Người kia mặc trường bào màu trắng, ăn vận như học trò thời cổ đại, tóc dài dùng vải trắng bao lại, thêm một chiếc trâm gỗ cố định, sắc mặt còn trắng hơn cả cái áo trắng y đang mặc trên người.

Nghe thấy tiếng Bì Tu gọi, y khẽ run lên, ngồi ì trên sô pha không nhúc nhích, mím chặt môi nhìn chằm chằm ti vi.

Căn phòng yên lặng một chốc, tiếng hít thở của Bì Tu bắt đầu trở nên nặng nề, hắn hạ nhiệt độ điều hòa xuống mức thấp nhất, nói lại lần nữa: "Đừng để tôi nói đến lần thứ ba, lại đây!"

Thư sinh kia bay qua, mới nhác thấy Bì Tu liền vội che mắt lại, oán giận nói: "Sao anh lại cởi trần vậy hả, thật chẳng lịch sự gì cả."

Bì Tu cười gằn: "Ông đây không tát cho con quỷ nhà mi hồn phi phách tán đã là vô cùng lịch sự rồi."

"Không biết xấu hổ, ban ngày ban mặt mà cởi trần cởi truồng...."

Thư sinh tuy miệng thì càu nhàu, vẻ mặt cũng không tình nguyện, nhưng vẫn ngoan ngoãn bay đến bên cạnh ông chủ Bì rồi dừng lại, có điều y giơ tay áo trái che khuất tầm nhìn, không cho cái thân thể đầy cơ bắp của Bì Tu đập vào mắt mình.

"Tôi thấy cậu có vẻ không cần tay trái nữa đúng không."

Bì Tu cười lạnh xách quỷ thư sinh đến trước người, xúc cảm lạnh lẽo khiến đôi mày nhíu chặt của hắn dãn ra đôi chút.

"Làm gì đó?"

Thư sinh giãy dụa qua loa hai cái rồi thôi, dù sao cũng chẳng phải lần đầu tiên bị Bì Tu kéo vào lòng, ngồi trên đùi hắn như vậy, y bất động dựa vào Bì Tu, bộ dáng cam chịu.

Bì Tu một tay ôm y, hài lòng với dáng vẻ nghe lời của y, bèn ghì tay khiến quỷ thân lạnh lẽo của thư sinh này dán chặt vào mình để hạ nhiệt độ.

Tượng Quan Âm trên bàn được nhét vào trong tay, thư sinh cúi đầu nhìn, ngạc nhiên hỏi: "Anh kiếm cái này ở đâu vậy?"

"Mua của hai nhân loại." Ông chủ Bì thấy y cứ cầm trong tay không buông, bèn nói: "Sau này vào ban ngày cậu chui vào trong tượng ngọc này nghỉ ngơi, thứ này tuy chất lượng chẳng ra làm sao, nhưng tốt xấu gì cũng được thờ cúng mấy trăm năm, đủ để chữa trị cái hồn phách rách nát như lưới đánh cá của cậu."

"Hai nhân loại?" Thư sinh chậm rãi nói: "Tôi suýt quên mất mình cũng không phải người."

"Cậu không phải người đã mấy trăm năm rồi." Bì Tu cười lạnh: "Trên thế giới cũng chẳng có nhiều lão quỷ mấy trăm năm tuổi như cậu."

Thư sinh im lặng vuốt ve tượng Phật, bỗng nhiên giãy dụa hỏi: "Anh mua cái này mất bao nhiêu tiền?"

"Chậc." Bì Tu ghìm chặt eo nhỏ của thư sinh, ép vào người mình, lòng ngực nóng rực dán lên cơ thể lạnh lẽo của thư sinh, khiến hắn thở dài thoải mái: "Đừng nghịch, để tôi ôm một chút, hôm nay đúng là nóng chết người."

Thư sinh cười khẩy: "Anh có phải người đâu."

"Tôi thấy cậu không muốn làm quỷ nữa mà muốn trực tiếp đầu thai tái thế đúng không." Bì Tu lạnh giọng: "Cái tượng Quan Âm sứt sẹo này ngốn một mớ tiền đấy, thư sinh nhà cậu ngoại trừ hạ nhiệt cho lão tử thì chẳng còn tác dụng nào hết, giữ cậu lại là do tôi thiện tâm, nếu còn không nghe lời thì ông đây sẽ tự tay cho cậu chết lần nữa, biết chưa?"

Thư sinh giận nhưng chẳng dám nói gì, chỉ cười lạnh một tiếng, thân thể ngoan ngoãn thả lỏng, mặc cho ông chủ Bì ôm ở trên đùi.

Căn phòng yên tĩnh lại, Bì Tu ôm quỷ là sẽ thấy thư thái hơn.

Chẳng vì lý do gì khác, quỷ thư sinh này toàn thân lạnh băng, xoa nắn kiểu gì cũng chẳng ấm lên, ôm vào lòng như ôm cái gối băng, hạ nhiệt độ còn hữu hiệu hơn cả máy điều hòa, đúng là thứ tuyệt hảo trong ngày hè.

Bì Tu thoải mái thở dài, sâu sắc cảm thấy mình đem thư sinh họ Văn này về nuôi cũng không lỗ vốn lắm.

Hắn lại thấy thư sinh này cầm Quan Thế Âm mãi, lòng nghĩ nhân loại đúng là không va chạm xã hội nhiều, cái thứ phế phẩm này mà cũng xem như bảo bối, thầm chê quả là nghèo kiết hủ lậu.

Nhưng ôm thư sinh này thoải mái đến nỗi hắn chẳng muốn buông ra, tâm trạng thật là mâu thuẫn, ông chủ Bì mở miệng hỏi: "Này, lần trước cậu bảo cậu tên là Văn gì ấy nhỉ?'

Thư sinh ngập ngừng một chốc mới trả lời: "Văn Hi (xī)."

Ông chủ Bì "Ồ" một tiếng, nghĩ thầm tên Văn Tây (đồng âm với Hi, cũng đọc là xī) sao không tên Đông Tây (đồ vật)? Đúng là số khổ, ngay cả tên cũng đặt không xong.

Nghĩ là đoán được ngay Bì Tu đang nghĩ gì trong lòng, Văn Hi bèn giải thích: "Hi trong hi hi nhương nhương (rộn ràng)."

"Hi hi nhương nhương? Không phải Tây trong đông tây hả?" Bì Tu nhíu mày: "Tên của nhóc con nhiều nét quá."

Văn Hi siết chặt tay không nói lời nào, lại nghe gã đầu bếp họ Bì này hỏi: "Có tên tự hay danh hào không, ở niên đại mà lão quỷ như cậu chết, chẳng phải nhân loại thích nhất là đặt biệt hiệu cho mình sao?"

"Không có." Văn Hi chán chả buồn nói.

Bì Tu: "Xem ra là có."

Văn Hi vẫn im ỉm, họ Bì cũng không miễn cưỡng, chỉ bế y đi đến ghế sô pha, chuyển phim truyền hình sang kênh khác, từ phim truyền hình cẩu huyết đổi thành phim hoạt hình, ngay cả âm lượng cũng chỉnh xuống nhỏ nhất.

Bì Tu ôm y, vươn tay nắm gáy khiến Văn Hi ngẩng đầu.

"Chuyện lúc trước tôi bảo cậu nhớ, đã nhớ ra chưa?"

******

★Chú thích:

[1]Đại ẩn ẩn vu thị: Xuất phát từ câu "Tiểu ẩn ẩn vu dã, đại ẩn ẩn vu thị", nói đến tư tưởng của người ẩn sĩ trong Đạo giáo.

Người nhìn thấu cuộc sống thường nghĩ đến cuộc đời ẩn dật, mong muốn cuộc sống không xô bồ tranh chấp, vì vậy họ trở về với thiên nhiên, với làng quê. Đó là tiểu ẩn.

Mà những người chân chính nhìn thấu cuộc sống thì cho dù có sống nơi phố thị ồn ào, họ vẫn có thể sống một cuộc đời ung dung nhàn nhã. Đó là đại ẩn.

02.

Ông chủ Bì gặp quỷ thư sinh Văn Hi này khi vừa ăn cơm xong, đi tản bộ tiện thể vứt rác, hắn vừa đứng trước thùng phân loại rác, giơ tay bỏ rác vào trong thùng, một cái hũ bạch ngọc cũng rơi vào lồng ngực hắn.

Bì Tu là một con Tỳ Hưu có thể khai vận tụ tài, hắn cầm cái hũ bạch ngọc kia nhìn trái nhìn phải nhìn trên nhìn dưới, nghĩ mình có thể chiêu tài tiến bảo, cơ mà cũng đâu đến mức tiền tài từ trên trời trực tiếp rơi vào trong ngực chứ?

Lẽ nào Thiên Đạo bất công kia cuối cùng cũng mở mắt, hiểu ra yêu quái mới là con ruột của nó?

Ông chủ Bì cầm cái hũ ngắm nghía, nhớ phục vụ hầu tinh trong cửa hàng sẩy tay làm vỡ cái hũ dưa muối, chất ngọc này vừa khéo có thể dùng thay.

Chỉ là cái hũ này có chút tà khí, hẳn là có kẻ hạ chú phong ấn lên trên, khiến thứ trong hũ này không thể chuyển thế siêu sinh. Loại chuyện bẩn thỉu này Bì Tu đã thấy nhiều rồi, thứ bị phong ấn không phải kẻ xui xẻo thì cũng là quỷ xấu xa.

Hắn suy nghĩ một lát, vươn tay vuốt qua cái hũ, kéo chú thuật xuống nắm thành tro.

Bất kể trong hũ là thứ gì, hắn muốn cái hũ này, hũ muối dưa đưa tới tay chẳng lý nào lại vứt đi.

Nhưng chú thuật vừa mới hóa thành tro, hắn liền ngửi được mùi Thao Thiết nhàn nhạt trên hũ.

Thao Thiết, đào phạm đại án kinh tế trăm năm, phạm vào rất nhiều tội lừa gạt cướp bóc. Bì Tu bị hại nặng nề, tài sản tích cóp nhiều năm và cả quả núi Thụy Giác đều bị Thao Thiết lừa mất.

Hắn trừng cái hũ, tay đột nhiên run lên, nghĩ bụng đừng bảo cái tên trời đánh thánh đâm kia ở bên ngoài bị làm thịt, bị người Quảng Đông biến thành dưa chua đấy chứ?

Mịa, tiền còn chưa trả mà muốn chết à?

Ông chủ Bì mở cái hũ ra, một mùi thơm nồng tỏa ra, tuy mùi của Thao Thiết đậm hơn, nhưng lông mày hắn lại thả lỏng, xác định trong này không phải Thao Thiết.

Tuy nhiên một tầng chú ngữ bên ngoài còn chưa đủ, trong hũ còn có một bàng môn tả đạo ngâm xương khóa hồn, không biết thù hận phải ghê gớm cỡ nào nữa.

Hắn đặt cái hũ xuống đất, giơ tay gõ gõ lên thân hũ gọi hồn: "Có thần trí thì đi ra nói chuyện."

Cả buổi trời mà trong hũ vẫn không có động tĩnh gì, Bì Tu hơi mất kiên nhẫn, trực tiếp lôi hồn phách sắp tiêu tan trong hũ ra, một thư sinh toàn thân áo trắng, tóc tai xõa tung liền bị hắn nắm trong tay.

Văn Hi mơ hồ tỉnh dậy, chỉ cảm thấy mình vừa mơ một giấc mơ rất dài, trong mơ có yến tiệc linh đình, nguy nga tráng lệ, hương xa bảo mã, phong nguyệt vô song, y vẫn là con út của Văn gia, là công tử bột nhất hô bá ứng chốn kinh thành.

Y vừa mở mắt ra đã nhìn thấy gã đàn ông trước mắt, hung thần ác sát còn đáng sợ hơn cả tướng quân viễn chinh mà y từng gặp.

Một ánh đỏ chợt lóe qua trước mắt, ký ức phủ đầy bụi được mở ra, cảnh tượng quan binh xông vào xét nhà hiện lên, gương mặt của người phía trước và những gương mặt hung ác đó chồng chéo lên nhau, Văn Hi tức thì giãy dụa la hét.

Ông chủ Bì chỉ tay một cái khiến y ngậm miệng trật tự lại.

Ngoại trừ mùi hương nồng đậm trong vò, định hồn hương trên người thư sinh còn xen lẫn với mùi của Thao Thiết. Bì Tu ngửi kỹ, sắc mặt chùng xuống.

"Sao trên người mi lại có mùi của Thao Thiết." Bì Tu nắm khuôn mặt xinh đẹp của thư sinh, ép hỏi: "Nói cho ta Thao Thiết ở đâu, đảm bảo kiếp sau mi sẽ đầu thai vào nhà tốt."

Tuy nhiên mặt mũi ông chủ Bì quá hung ác, lực tay cũng quá mạnh, thư sinh nọ mới mở miệng nói được một chữ thì đã gục đầu hôn mê bất tỉnh.

Nếu không phải ông chủ Bì quyết định nhanh chóng, nhét y vào trong hũ, ôm cái hũ chạy hết tốc lực về quán thắp định hồn hương cho y thì quỷ thư sinh này đã hồn phi phách tán từ lâu rồi, làm gì có chuyện ngồi trên sô pha của mình mà xem ti vi?

Bì Tu thấy Văn Hi không nói gì, bèn vươn tay kéo hai má y sang bên, hờ hững nói: "Cậu vừa mới tỉnh lại, không biết tình hình hiện nay, cần thời gian thích ứng, tôi liền để cậu suy nghĩ kỹ càng, nhưng mà cậu đã xem hết phim truyền hình, sách thì đọc xong một tủ, bài thi đại học cũng làm hai bao, chắc là có thể thích ứng rồi chứ."

Văn Hi vẫn im ỉm.

"Nói chuyện." Bì Tu lạnh nhạt nói: "Đừng để tôi nổi giận."

"Thích ứng rồi ạ." Văn Hi nịnh nọt nở nụ cười với Bì Tu, giọng nói mềm mại như biến thành người khác: "Ngài cứ hỏi, chỉ cần tôi biết thì nhất định sẽ nói hết."

Ông chủ Bì hừ một tiếng, thầm nghĩ Văn Hi cũng coi như thức thời đấy, không uổng công mình dùng bảo bối để câu hồn kéo mệnh.

"Chỉ cần cậu nói cho tôi Thao Thiết đang ở đâu, chờ sang năm khi trời trở lạnh, tôi sẽ đưa cậu đi đầu thai, đảm bảo kiếp sau cậu có cơm ngon áo đẹp, phú quý bình an cả đời."

Văn Hi ngẩn ra, hỏi hắn: "Tại sao phải chờ trời lạnh?"

"Bởi vì mùa hè rất nóng, cậu ở lại hạ nhiệt cho tôi." Bì Tu cau mày nhìn dự báo thời tiết trên ti vi: "Bố tổ sư, rõ ràng mới tháng năm mà sao nóng thế chứ."

Văn Hi tức cười, nhưng lúc Bì Tu nhìn sang thì lập tức khép nép nói: "Thao Thiết là kỳ thú, tôi chưa từng thấy bao giờ."

"Nó đương nhiên sẽ không hóa thành hình thú xuất hiện trước mặt con người, tên khốn Thao Thiết kia thích nhất là khoác mấy cái vỏ đẹp mã đi lừa lọc ở nhân thế." Bì Tu khinh thường mắng hai câu, lại hỏi: "Cậu có từng gặp người nào ăn cực khỏe chưa?"

Văn Hi hỏi: "Ăn cực khỏe? Khỏe tới mức nào?"

"Là cái loại thùng cơm một lần có thể xơi cả con bò, cậu từng gặp chưa?" Ông chủ Bì suy nghĩ một chút rồi bổ sung thêm: "Thêm năm con gà, sáu con ngỗng và mười con cá nữa."

Văn Hi: ......

Văn Hi: "Tôi chưa thấy bao giờ."

Ông chủ Bì cau mày, nhiệt độ vừa mới giảm xuống hình như lại tăng lên, hắn kéo tay Văn Hi dán lên mặt mình, xúc cảm lạnh lẽo khiến hắn tỉnh táo lại.

Văn Vi bị hắn nắm tay mà không dám cựa quậy gì, lòng bực lắm nhưng vẫn nặn ra bộ mặt tươi cười, hỏi một cách săn sóc: "Thế này ngài thoải mái hơn chưa?"

Bì Tu gật đầu, vẫn truy hỏi: "Thật sự chưa từng thấy hả?"

"Chưa từng." Văn Hi trả lời chắc nịch.

Bì Tu: "Thế tại sao Thao Thiết lại định hồn kéo mệnh cho cậu? Nếu không phải hắn định hồn cho cậu thì cậu đã hồn phi phách tán từ lúc bị phong ấn trong cái hũ kia rồi."

"Tôi cũng không biết." Văn Hi lắc đầu.

"Vậy rốt cuộc cậu chết như thế nào? Tên họ là gì, nói cho tôi, tôi tự đi tìm hiểu." Bì Tu nhìn chằm chằm vào đôi mắt y: "Nếu như cậu không tự mình nói, tôi dùng cách khác thì vẫn biết được thôi, chỉ có điều....."

"Tôi không nhớ thật mà." Mặt Văn Hi trắng bệch, y nở nụ cười với Bì Tu: "Tôi đương nhiên không dám lừa gạt ngài, chỉ là hiện tại trong đầu tôi rất hỗn loạn, hồn phách cũng không hoàn chỉnh, chỉ nhớ mình họ Văn, trước đây là một công tử nhà giàu, cái khác thì không nhớ rõ."

Bì Tu hơi nhướn mày, đang định nói tiếp thì chợt nghe thấy tiếng vén rèm che cửa kêu vang.

"Ông chủ ơi, cơm chuẩn bị xong rồi ạ."

Giọng nói của hầu tinh phía sau rèm che hơi run rẩy, sợ mình phá hỏng chuyện tốt của ông chủ, liền đánh bạo nói: "Có cần em bưng lên cho anh không?"

Một lát sau, giọng nói truyền đến: "Không cần, anh xuống ngay đây."

Hầu tinh bấy giờ mới như được đại xá, xin cáo lui đi xuống lầu.

Bí Tu liếc một cái.

Văn Hi lần đầu xuống lầu, cảm thấy dường như tất cả mọi người đang nhìn mình. Thế nhưng khi y ngoảnh sang, mọi người lại trốn tránh tầm mắt y.

Giống như khi mình còn sống vậy.

Y thầm cười trong lòng, ngoài mặt thì vẫn bình thản, ngoan ngoãn đi theo sau Bì Tu. Đến khi y đứng ở bên bàn thì bát đũa đã bày xong hết, trừ bát vàng đũa ngọc của Bì Tu ra, những người còn lại đều dùng bát sứ đũa gỗ bình thường.

Mà y đếm một lượt, phát hiện không có bát đũa của mình, ngay cả chỗ ngồi của mình cũng chẳng có.

Y khẽ nhướn mày, đang định nói chuyện thì thấy một cậu nhóc sai việc bưng bát thuốc tới, lắp bắp thưa: "Ông, ông chủ, thuốc, thuốc nấu xong rồi ạ."

Bì Tu liếc nhìn, lại bảo thẳng nhỏ đi lấy thêm cái thìa.

Văn Hi bị hắn ôm ngồi ở bên người, bảo tọa rộng rãi được nhồi bông mềm, trên nệm lót còn trải một cái chiếu trúc, trông có vẻ dở dở ương ương.

Ngồi lên cảm giác mới mẻ phết, Văn Hi sờ cái chiếu kỳ lạ dưới thân, nghĩ bụng, nếu miếng trúc đổi thành ngọc thạch thì chắc có thể mát nhanh hơn chút.

Nhưng y ngó sang hình thể của người bên cạnh, nếu mà đổi thành ngọc thạch, cái tên chẳng biết là yêu hay quái này mà ngồi lên là nát hết, thế thì lại phung phí của trời.

Đứa nhỏ kia cầm cái thìa trắng tới, Bì Tu đẩy bát thuốc đến trước mặt Văn Hi: "Đây là thuốc cố hồn cho cậu, uống đi."

Văn Hi không chạm đến bát thuốc kia mà nhìn chằm chằm cơm nước nóng hổi trước mặt Bì Tu.

"Đây là cái gì?" Văn Hi nhìn đồ ăn trước mặt Bì Tu, đa phần là mấy thứ thanh đạm như đậu phụ cải xanh, cảm giác chẳng hề phù hợp với con người hắn. Loại người hung thần ác sát như này thì phải ngoạm thịt, tu rượu mới đúng chứ, sao lại ăn như hòa thượng thế kia?

Y thấy trước mặt đám nhân viên trong quán là dầu cay, còn có cả miếng thịt bự chảng, bèn nói: "Sao anh ăn không giống bọn họ?"

Bì Tu múc một miếng đậu phụ, cho vào miệng ăn: "Vì ăn cái này mát."

Hắn thấy Văn Hi không uống thuốc mà cứ nhìn chằm chằm mình ăn cơm, liền cau mày, đang định nói nhìn cái gì vậy, nhưng lại nhớ ra lão quỷ này bị niêm phong trong hũ mấy năm trăm không được thấy ánh sáng, chắc là muốn ăn cơm nhưng ngại nói đây mà.

Ông chủ Bì đặt đũa xuống, bưng bát thuốc đến bên mép Văn Hi: "Trước tiên uống thuốc đi, uống xong rồi ăn cơm."

Văn Hi nhìn hắn: "Quỷ có thể ăn cơm không?"

Câu hỏi này khiến người ta tỉnh ngộ, cả phòng ăn thoáng chốc lặng ngắt, ngay cả Bì Tu cũng đen xì mặt, hắn đưa bát đến miệng Văn Hi, hung dữ nói: "Uống!"

Được rồi, uống thì uống, cũng đâu thể chết thêm lần nữa.

Văn Hi uống thuốc trong tay Bì Tu, vị đắng đến quỷ cũng phải run rẩy đó khiến y hoài nghi đây có phải bát độc dược hay không, y uống xong hớp cuối cùng thì ho đến tê tâm liệt phế, dựa vào người Bì Tu, hận không thể phun trả lại hết cho hắn.

"Sao mà uống vội thế chứ?" Bì Tu vỗ lưng cho y, nghĩ thầm nếu mà ho đến chết thì mình biết đi đâu tìm một cái gối băng ưng ý như vậy đây.

Thấy người trong ngực ho sặc sụa, run rẩy dựa vào vai mình, ông chủ Bì liền hỏi đứa nhỏ nói lắp ban nãy bưng thuốc đến: "Thuốc này là nhóc nấu à?"

Thằng nhỏ nói lắp sợ hãi gật đầu: "Vâng, là con nấu ạ."

Văn Hi ho khù khụ một trận mới đỡ, y ngồi thẳng dậy, bảo: "Tôi không ngờ lại đắng như thế."

"Đắng đến vậy thật à?" Bì Tu nghĩ thầm mình cũng uống rồi mà có thấy đắng đâu, hắn không tin, cầm bát lên uống chút thuốc còn sót lại, không quá một giây sau liền phun ra.

Văn Hi: .....

Bì Tu thẹn quá hóa giận, đặt mạnh cái bát xuống bàn, quát lên với đám yêu quái đang nhìn chòng chọc mình: "Cứ nhìn chằm chằm ông đây làm gì, trên mặt ông có cơm hả? Ăn cơm đi!"

Đám yêu quái cũng bắt đầu ăn cơm, cúi đầu không dám nhìn ông chủ nữa.

Văn Hi tâm tình phức tạp ngồi một bên, muốn cười mà không cười được, nhưng y thật sự rất buồn cười, chỉ có thể cố nhịn, rút giấy ăn lau miệng cho Bì Tu.

Ông chủ Bì sặc sụa vì ngụm thuốc đắng, cơ thể lại nóng lên, cầm tay Văn Hi kéo y vào trong lòng.

Nhóc nói lắp đứng một bên sợ không dám ho he gì, nó run rẩy hỏi: "Ông, ông chủ, có cần lấy cho bà, bà chủ một bộ bát đũa không ạ, chẳng phải bà, bà chủ vừa bảo muốn ăn, ăn cơm sao?"

Bì Tu nghe vậy thì nhướn mày: "Bà chủ? Bà chủ ở đâu ra, ông đây làm gì có mẹ." (Lão bản nương vừa nghĩa là bà chủ, vừa nghĩa là mẹ của ông chủ.)

Văn Hi: ......

Văn Hi: Móa, vậy mà cũng dám nói.

03.

Bì Tu trời sinh đất dưỡng không có mẹ lên tiếng khiến cả phòng ăn lập tức yên tĩnh, không một ai dám nói gì.

Văn Hi muốn cười, nhưng để mình không chết thêm lần nữa, y đành cố nhịn. Chỉ vờ vịt dựa vào Bì Tu, vừa dùng tay quạt gió cho yêu quái bên cạnh mình, vừa bảo với nhóc nói lắp: "Nhóc hiểu nhầm rồi, cơ mà có thể giúp ta lấy bát đũa tới đây không?"

"Lấy cái bằng gỗ liễu ấy." Bì Tu quay đầu dặn.

Cơm canh đựng trong gỗ cây liễu ngàn năm thì quỷ cũng có thể ăn được.

Hắn bắt lấy cái tay quạt gió của Văn Hi kéo đến trước mặt mình, bởi vì uống thuốc định hồn mà hồn thể vốn hơi trong suốt giờ đã không khác gì người thường.

Văn Hi mặc cho hắn kéo tay mình: "Thuốc ban nãy tuy đắng nhưng sau khi uống vào thì tôi thấy thoải mái hơn rồi."

Bì Tu buông tay y ra, hỏi: "Cái tượng phật mẻ kia đâu?"

"Ở trong tay áo." Văn Hi hỏi: "Cần tôi lấy ra không?"

Bì Tu lắc đầu: "Cứ cầm trước đi."

Nhóc nói lắp mang bát đũa tới đặt ở trước mặt Văn Hi, sau đó mới quay về chỗ ngồi ăn cơm. Ăn từng miếng từng miếng như mèo con ăn cơm, cứ ăn một miếng lại ngó sang chỗ Bì Tu một cái, tình cờ chạm mắt với Văn Hi thì lại lập tức cúi đầu bới cơm, nhìn ra Văn Hi muốn cười.

Ông chủ Bì ăn chay, Văn Hi cũng chỉ có thể ăn chay cùng hắn .

Mà ăn được hai miếng thì Văn Hi liền nhịn không được mà hỏi: "Bọn họ đang ăn cái gì thế?"

"Muốn ăn à?" Ông chủ Bì hỏi ngược lại.

Văn Hi dè dặt không lên tiếng, Bì Tu cũng chẳng vội, thế là y liền múc một thìa hành trộn đậu phụ cho vào miệng, cứ thấy thiêu thiếu vị thịt.

"Muốn ăn cũng không sao." Bì Tu buông đũa xuống, nhìn y: "Chỉ cần cậu nhớ được gặp hắn vào khi nào, có quan hệ gì với hắn, thì đừng nói là những món này, cậu muốn ăn món gì tôi cũng có thể bảo bọn nó làm cho cậu."

Văn Hi hơi nhướn mày, vờ đỡ đầu, nói: "Nhưng tôi thật sự không nhớ ra được."

"Thế thì chịu đói đi, cậu là quỷ mà, không ăn một bữa cũng chẳng chết đói được." Bì Tu lau miệng, kéo y lên: "Lên lầu thôi, mấy đứa ăn xong thì thu dọn sạch sẽ đi nhé, tối nay có thể bắt đầu chuẩn bị cho chợ đêm rồi."

"Ông chủ." Thanh niên ngồi bên trái Bì Tu đột nhiên đứng lên, "Ngày mai khách của anh tới đấy."

Bì Tu dừng bước, xua tay: "Anh biết rồi."

Thấy ông chủ và con quỷ có vẻ giống bà chủ kia đã lên lầu, cậu nhóc nói lắp mới đánh bạo hỏi Hầu Nhị bên cạnh mình: "Hầu, Hầu Nhị, nam quỷ kia và ông, ông chủ có quan hệ gì vậy?"

"Ngày nào cũng nhốt trong phòng không cho ra, nhóc nói xem là quan hệ gì?" Hầu tinh cười xấu xa, nhỏ giọng thì thầm: "Quan hệ kim ốc tàng kiều[1] chứ gì nữa."

Nhóc nói lắp sững sờ: "Kim ốc tàng, tàng kiều là sao?"

"Nhóc không biết à? Chẳng phải ông chủ đưa sách cho nhóc để nhóc học sao?" Hầu Nhị tỏ vẻ ghét bỏ: "Sao đã nói lắp rồi mà đầu óc còn ngốc thế chứ."

Mặt thằng nhỏ nói lắp lập tức trắng bệch.

"Ăn cơm nhanh lên, ăn xong còn làm việc!"

Tiếng quát bất thình lình khiến Hầu Nhị nuốt hết lời định nói vào bụng, cậu ta liếc nhìn người đàn ông vừa lên tiếng, thấy gương mặt mỹ nhân bị sẹo vắt ngang kia lạnh tanh thì lập tức rùng mình không dám nói tiếp nữa.

Văn Hi lên lầu là lại nằm ở chỗ mình thích nhất mà xem ti vi, Bì Tu cởi đồ đi tắm, tắm xong đi ra thì thấy quỷ thư sinh này đang vuốt ve ngọc phật mình tặng hôm nay, vẻ mặt trông là lạ.

"Sao vậy? Thích đồ tôi tặng cậu đến thế cơ à?" Bì Tu để trần đi lại gần, tiện tay vắt khăn bông lên ghế sô pha, ghé người qua rút ngọc phật trong tay Văn Hi ra nhìn một chút, thực sự không nhìn ra chỗ nào đặc biệt.

Văn Hi ngồi dậy, cười giả lả với ông chủ Bì: "Thứ đầu tiên anh tặng cho tôi, đương nhiên là thích rồi."

"Nịnh hót." Bì Tu cười lạnh, căn bản không tin.

Văn Hi cũng không giận, y nắm chặt lấy bàn tay đưa tới của Bì Tu, sáp lại gần, nghe lời làm gối ôm.

"Những người ban nãy đều là nhân viên của anh à? Bọn họ cũng không phải con người sao?" Văn Hi ngửa đầu hỏi: "Tôi thấy có mấy người tay dài lưng gù, ngoại hình giống khỉ, bọn họ có phải hầu tinh không?"

"Ừ." Bì Tu không phủ nhận, một tay ôm Văn Hi, một tay chuyển kênh, lười biếng nói: "Năm hầu tinh đều là nhân viên phục vụ, Hầu Nhất, Nhị, Tam, Tứ, Ngũ, cả thằng nhỏ nói lắp bưng thuốc cho cậu nữa, nó cũng là phục vụ."

Văn Hi thắc mắc: "Thằng bé ấy cũng là hầu tinh ư? Tôi không nhận ra."

"Không phải, nó là chổi tinh." Bì Tu chỉ vào cái chổi trong góc: "Chính là cái chổi tinh kia kìa, mấy năm trước mới hóa thành hình người, tuổi còn nhỏ, chắc có lẽ lúc hóa hình phải chịu chút khổ cho nên nói chuyện cứ lắp ba lắp bắp."

Văn Hi lấy làm lạ: "Sao anh lại thu nhận một chổi tinh?"

Đây không phải dấu hiệu may mắn gì, hơn nữa yêu quái này còn mở quán cơm, chú ý nhất là phong thuỷ, sao đang yên đang lành lại đi thu nhận chổi tinh.

"Tại sao không nhận?" Bì Tu nhìn y: "Một mình nó có thể quét tước vệ sinh cho cả quán cơm, biết pháp thuật còn hiệu quả hơn robot dọn nhà, huống chi nó vừa ăn ít vừa không lắm chuyện, tôi mà không nhận nó thì mới là thần kinh."

Văn Hi khẽ gật đầu: "Nói như vậy đúng là không chỉ trích được gì."

"Cảm thấy nó là chổi thì không may mắn à?" Bì Tu nhíu mày: "Nhân loại các người chính là như thế, cứ thích soi mói vớ vẩn."

Văn Hi không đáp lời hắn, mà hỏi: "Tôi thấy còn có ba người nữa, cái người mà gọi là kế toán của anh là tinh quái gì vậy?"

"Bàn tính tinh." Bì Tu nói: "Hai người kia, giao nhân có sẹo trên mặt là Nhậm Kiêu, còn thằng nhóc hồ ly tướng tá không được đẹp kia thì là Cừu Phục, là đầu bếp của tôi."

Văn Hi nhìn hắn: "Sao cái gì anh cũng nói hết cho tôi thế, không thắc mắc sao tôi hỏi nhiều vậy à?"

Bì Tu cười lạnh, vươn tay nắm cằm Văn Hi lắc lắc: "Thấy cậu hôm nay nghe lời như vậy, nói cho cậu mấy cái này cũng không sao. Huống hồ cậu có biết cũng chẳng làm được gì, tôi có gì phải sợ chứ."

"Tôi thật sự chưa từng gặp Thao Thiết mà anh nói, có phải anh nghĩ nhầm rồi không?" Văn Hi cúi thấp đầu, nói bằng giọng mềm nhũn: "Tôi chỉ là một người bình thường thôi, sao có thể từng gặp thần thú trong truyền thuyết được."

Bì Tu nhíu mày: "Cậu bảo ký ức hỗn loạn, không nhớ gì cả cơ mà?"

Văn Hi nghẹn lời, nghĩ thầm đù má sao giờ tên yêu quái này lại thông minh thế? Chẳng phải vừa mới dở người bảo mình không có mẹ sao?

Cằm bị yêu quái nhấc lên, Văn Hi nhìn thẳng vào con ngươi màu vàng của hắn, nỗi sợ bắt đầu dâng lên trong lòng.

"Tôi chưa từng thấy người bình thường nào chết rồi mà bị niêm phong trong hũ không được siêu sinh cả, hơn nữa vừa có phấn trầm đàn hương vừa có phong quỷ chú, hai tầng này kết hợp với nhau có thể phong ấn cậu đến hồn phi phách tán."

Văn Hi quay đầu tránh khỏi tay hắn, xoa cằm nói: "Chỉ là trước kia trong nhà gặp họa, liên lụy tôi phải chịu chung thôi."

"E rằng không phải họa bình thường đâu nhỉ." Bì Tu kéo bộ đồ trắng y mặc trên người: "Áo tang trắng, cậu đang để tang cho người trong nhà à?"

Văn Hi không nói gì.

"Tôi không hứng với cuộc sống hồi còn sống của cậu, tôi chỉ muốn biết cậu có quan hệ thế nào với Thao Thiết." Bì Tu cười lạnh: "Hắn sẽ không tốt bụng đến nỗi tùy tiện định hồn cho một con quỷ chết thảm."

"Anh rốt cuộc có quan hệ thế nào với hắn?" Văn Hi nhìn hắn: "Tôi thật sự không biết hắn là ai, cũng chưa từng gặp bao giờ, không có một chút ấn tượng nào hết."

"Tôi có quan hệ thế nào với hắn á hả?" Bì Tu cười lạnh lùng, nói: "Ông đây là chủ nợ của hắn!"

Văn Hi ngây ra vì hai chữ chủ nợ, y nhìn Bì Tu, lẩm bẩm nói: "Thiếu nợ thì trả tiền là thiên kinh địa nghĩa, nhưng anh đi tìm hắn chứ giam tôi làm gì."

Lúc mới tới nơi này, y không phải không có làm loạn, y hết muốn xuống lầu lại muốn lẩn trốn, nhưng ngay cả cái rèm che cửa cũng chẳng vén lên nổi, không có sự cho phép của yêu quái này thì y không thể đi đâu được.

"Giam cậu?" Bì Tu mắng: "Với cái tình trạng của cậu lúc vừa mới tỉnh, nếu mà thả cậu ra ngoài thật, chỉ một chút ánh nắng thôi cũng có thể thiêu cho con quỷ nhà cậu hồn phi phách tán đấy."

Văn Hi sững sờ: "Vậy chẳng lẽ tôi cả đời không thể ra khỏi cửa?"

"Thao Thiết chưa bao giờ lưu mùi trên người kẻ khác mà không có lý do gì, giữ cậu ở nơi này, hắn sớm muộn cũng sẽ tìm đến." Bì Tu hờ hững nói: "Chờ hắn tìm đến, tôi sẽ đưa cậu đi đầu thai, sau khi đầu thai thì không cần sợ ánh nắng nữa."

Hơn nữa tôi còn có thể kiếm công đức nhờ đưa lão quỷ đầu thai, đúng là một công đôi việc.

Văn Hi dựa vào người hắn, an tĩnh hồi lâu mới hỏi: "Đầu thai có đau không?"

Bì Tu: "Không biết, ông đây đã đầu thai bao giờ đâu."

Có điều hắn đang nghĩ xem sau khi quỷ thư sinh này đầu thai, mình phải đi đâu để tìm một cái gối băng thích hợp đây. Quỷ thư sinh này rất hợp ý hắn, chỉ tiếc không phải tinh quái mà là một nhân quỷ phải đầu thai, thật là đáng tiếc.

Văn Hi: "Anh nói xương cốt của tôi đang ở trong hũ, cái hũ đó giờ ở chỗ nào?"

"Muốn biết hả?" Bì Tu khều lên một lọn tóc của y, kéo kéo: "Cái này không thể nói cho cậu được, ngộ nhỡ Thao Thiết đến trộm mất cái hũ đi thì chẳng phải tôi mất cả người lẫn của sao."

Hắn còn lâu mới làm loại chuyện lỗ vốn như vậy.

"Hồi nãy kế toán của anh nói sắp có khách tới, cũng là người biết Thao Thiết sao?" Văn Hi hỏi.

"Đúng, đến lúc ấy cậu cùng xuống với tôi."

Bì Tu thưởng thức đôi tay trắng nõn của Văn Hi, nắn nắn cảm thấy mềm mại nhẵn nhụi, vừa nhìn là biết tay của công tử nhà giàu, chưa từng phải làm việc nặng gì.

Văn Hi kinh ngạc: "Bọn họ là ai?"

Bì Tu: "Cũng là chủ nợ của Thao Thiết, trong tay bọn họ có hình của Thao Thiết, đến lúc đó cậu xem hình rồi xác nhận. Tuy nhiên Thao Thiết mỗi lần đều biến ra hình hài khác nhau để gặp người khác, chắc có lẽ cậu cũng không nhận ra được đâu."

"Xem thử một chút cũng không hề gì, biết đâu tôi lại nhận ra được thì chẳng phải càng tốt hơn sao?"

Bì Tu nghe vậy thì ngạc nhiên: "Cậu đang quan tâm tôi sẽ làm gì với Thao Thiết đấy à, nếu không có hắn giúp cậu định hồn thì cậu đã hồn phi phách tán lúc tôi mở hũ ra rồi."

"Nhưng nếu tôi không nghe lời anh thì e rằng giờ cũng hồn phi phách tán." Văn Hi nở nụ cười, ghé sát lại gần Bì Tu: "Ngày mai tìm cho tôi cái quạt đi, tôi dùng tay làm quạt cho anh mệt quá."

Bì Tu lạnh lùng nói: "Đúng là nhân loại không có trái tim."

Văn Hi chỉ cười, không hề phản bác, mặc cho Bì Tu ôm chặt mình hạ nhiệt độ.

Hôm sau thức dậy, Văn Hi vừa mở mắt liền thấy trên ngăn tủ đầu giường có đặt một cái quạt xếp sơn đen thếp vàng, trên quạt còn dùng dây đỏ buộc một món trang sức bằng ngọc.

Văn Hi ngồi trên giường ngắm nghía một hồi thì nghe thấy tiếng rèm cửa va chạm.

"Ngài, ngài dậy chưa ạ? Ông chủ bảo con, con đi mời ngài xuống."

******

Chú thích:

[1]Kim ốc tàng kiều: Nghĩa là nhà vàng giấu giai nhân, xuất phát từ giai thoại của Hán Vũ Đế và hoàng hậu Trần A Kiều của mình. Hán Vũ Đế từng hứa rằng nếu sau này lấy được A Kiều làm vợ thì sẽ đúc nhà vàng cho nàng ở.

04.

Bì Tu ngồi trên ghế thái sư nhắm mắt lại, tay xoay xoay hai quả bi lăn tay, trên bàn đặt đồ uống lạnh, uống một nửa lộ ra mấy viên đá.

(Bi lăn tay: nguyên văn là "bảo kiện cầu", là hai quả bi làm bằng gỗ, sắt, đá, ngọc... cầm nắn trong tay để luyện cơ, giảm xơ cứng, thấp khớp.)

Nhiệt độ điều hòa để quá thấp, mấy người ngồi đối diện hắn cứ ngập ngừng, muốn tăng nhiệt độ lên nhưng mà lại không dám mở miệng, chỉ có thể túm chặt quần áo của mình.

Cửa phòng bị đẩy ra, Bì Tu mở mắt, vứt hai quả bi lăn tay vào trong rổ.

Văn Hi tự giác đi tới bên cạnh Bì Tu, nhưng ghế thái sư quá nhỏ mà mông Bì Tu thì quá lớn, chẳng có chỗ cho y ngồi, y đành dựa vào tay vịn, hỏi: "Anh chờ lâu lắm à?"

Bì Tu liếc nhìn y, hôm nay tóc của quỷ thư sinh này không búi hết lên mà để xõa một nửa xuống vai, làm giảm đi chút vẻ cứng nhắc, trông ưa nhìn hơn ngày thường.

"Cũng không lâu lắm, nhưng cậu chậm quá đấy." Bì Tu gõ ngón tay lên bàn: "Không có ghế, trước hết đứng tạm đi."

Văn Hi không nói gì, chỉ nở nụ cười đối diện với mấy vị đang nhìn mình chằm chằm.

"Chính là cậu ta?" Một người đàn ông đeo kính lên tiếng hỏi.

Bì Tu gật đầu: "Trên người cậu ta có mùi của Thao Thiết, hẳn mấy người đều ngửi thấy được chứ."

"Làm sao tìm được vậy?" Một người phụ nữ trong đó nhíu mày: "Loại lão quỷ ở niên đại cậu ta đã không còn thấy nhiều nữa, đừng bảo vì không mở quán cơm này được nữa mà anh đi đào mộ với người ta đấy nhé?"

Đối với con người, đào mộ là hoạt động có độ nguy hiểm cao, nhưng đối với đại yêu quái như Bì Tu thì việc này giống như nghịch bùn vậy, đều là vẩy vẩy nước, vấn đề nhỏ thôi.

Bì Tu cười lạnh: "Đây là hôm đó tôi đi vứt rác, rác vừa mới rời khỏi tay thì hũ xương cốt của tên này liền rơi vào ngực tôi, y như nhảy dù vậy."

Người phụ nữ ngạc nhiên, nhỏ giọng hỏi: "Anh phân loại rác đúng cách nên trúng thưởng đấy à?"

"Nhảy dù với không nhảy dù cái gì, xem tranh trước rồi nói sau."

Gã lùn ngồi trong góc lấy ra một cuộn tranh dài từ trong tay áo, Văn Hi nhìn mà đơ ra một hồi.

Y nhìn chằm chằm người lùn kia, hỏi: "Ông rút bức tranh này từ đâu ra thế?"

"Trong tay áo chứ đâu." Gã lùn kia không hiểu ra sao, còn giơ tay áo mình ra kéo kéo trước mặt Văn Hi: "Cái này gọi là càn khôn tay áo, loại quỷ phàm nhân như cậu nhất định là chưa từng thấy nhỉ."

Văn Hi bấy giờ mới nhận lấy cuộn tranh, gật đầu nói: "Quả thật chưa từng thấy bao giờ."

Y còn tưởng rằng ông lùn này rút đồ từ nách ra, đang nghĩ bụng sao mà gắt vậy.

Đồ uống lạnh trên bàn được dời sang một bên, Văn Hi mở tranh ra, một bức họa dạ yến trải ra trên bàn.

Thị nữ và đào hát đi lại rộn ràng, yến tiệc linh đình náo nhiệt, Văn Hi nhìn đến ngẩn ngơ, cả buổi không lên tiếng.

"Làm sao vậy?"

Bì Tu thấy y không nói gì, bèn đứng dậy đi tới gần cái bàn, hắn nhìn bức tranh rồi cũng đờ ra, sau đó nghiến răng rít ra một câu: "Đệt con mẹ nhà ông, tranh kiểu này thì xác nhận thế éo nào?"

Tranh công bút cổ đại, nét vẽ tuy tinh tế nhưng không rõ ràng, nhìn lướt qua thì mặt ai cũng y như nhau, mặt tròn mắt hẹp, nam để râu nữ tóc dài.

Một nam một nữ kia cũng trầm mặc, chỉ có mình gã lùn kia còn đang biện bạch cho mình: "Tôi biết làm sao được! Thời ấy toàn vẽ người kiểu này! Làm gì có máy ảnh như bây giờ chụp tách tách cái là xong, tranh này là lần trước tôi đi bắt Thao Thiết thì vớ được trên bàn sách của thằng chả."

Gã lùn vỗ bàn: "Trong này có hắn! Chính miệng hắn nói! Trong này có hắn mà, lần ấy tôi với hắn ta uống rượu, hắn nói nếu tôi có thể tìm ra hắn trong tranh thì hắn sẽ đưa hết bảo bối cuỗm được của anh cho tôi!"

Bì Tu: ......

Gã lùn sực nhận ra mình lỡ mồm, lập tức lùi lại mấy bước nhìn chằm chằm Bì Tu, run rẩy nói: "Bì Tu, tôi cho anh biết, tôi đã có hộ khẩu rồi, anh mà ăn thịt tôi là phạm pháp!"

Cái ghế đẩu bên cạnh ghế thái sư bị sút bay ra ngoài, va vào góc tường bể tan thành mấy mảnh, gã lùn kia sợ đến nỗi đứng ngay ngắn lại, chỉ thiếu điều giơ tay kính lễ với Bì Tu.

"Ông đây đếch quan tâm mi có hộ khẩu hay không!" Trên mặt Bì Tu loáng thoáng hiện ra vảy đen, đôi mắt vàng rực đến dọa người, hắn tung một cước đạp gã lùn kia ngã chổng vó.

Một nam một nữ bên cạnh cuống quít chạy đến can ngăn, người phụ nữ vừa kéo cánh tay Bì Tu thì cảm thấy tay mình nóng rực khiến cô phải thét lên.

"Anh mà còn mất bình tĩnh nữa thì sẽ bị Thiên Đạo giáng sét bổ cho đấy!"

Văn Hi nghe vậy thì lập tức lui về sau mấy bước, chỉ lo Bì Tu nổ tung bắn hết máu thịt lên người mình, cho dù là quỷ thì y cũng muốn làm một con quỷ sạch sẽ.

Người đàn ông không sợ nóng, anh ta túm Bì Tu ra sau, gân giọng kêu: "Dù gì anh ta cũng là thần tài! Anh mà ăn thịt anh ta thật thì sẽ gây chuyện lớn đấy!"

Bì Tu nhìn chòng chọc tên lùn kia: "Lý Quỷ Tổ, mi lại đây cho ta!"

Lý thần tài đứng dán lên tường: "Anh tha cho tôi một mạng thì chờ tìm được đồ về rồi, tôi sẽ nhờ vả quan hệ giúp anh, để anh không cần phải nộp thuế!"

"Nộp thuế? Nộp thuế cái đéo gì?" Con mắt Bì Tu hoàn toàn chuyển sang màu vàng: "Ông đây tìm về đồ của mình mà còn bắt nộp thuế à? Muốn tiền đến điên rồi phỏng!"

Mở quán phải nộp thuế theo quy củ của nhân loại thì thôi, nhưng hắn là người bị hại đi tìm lại đồ của mình mà còn phải nộp thuế á?

Nhân loại có phải muốn tiền đến phát điên rồi không?

"Đống bảo bối của anh đều là quốc bảo, không đưa vào bảo tàng lưu giữ thì bắt buộc phải nộp thuế!" Lý Quỷ Tổ cười nịnh hót: "Đừng nóng giận mà ông chủ Bì, bảo bối còn chưa tìm về được, anh mà tức chết thì chẳng phải lỗ hết vốn liếng sao?"

Bì Tu thở hồng hộc mấy hơi, cuối cùng không còn định ăn thịt kẻ trước mặt nữa.

"Một xu tiền thuế ông đây cũng không nộp!" Bì Tu nốc cạn đồ uống trên bàn, nhai đá rồm rộp, căm giận nói: "Một xu một cắc cũng đừng hòng moi được từ tay ông! Muốn moi tiền của Tỳ Hưu á hả, đúng là nằm mơ giữa ban ngày!"

Văn Hi nghe vậy thì sững sờ, thì ra yêu quái này là Tỳ Hưu, tầm mắt y không nhịn được mà chuyển đến cái mông của Bì Tu.

Truyền thuyết bảo là Tỳ Hưu chỉ có vào không có ra, không biết là thật hay giả...

"Đứng đó làm gì! Lại đây!" Bì Tu đột nhiên quay đầu lại, vươn tay ra với Văn Hi.

Ba người kia đều ngơ ngác nhìn quỷ thư sinh nắm chặt bàn tay vươn tới của Bì Tu, rút từ ống tay áo mình ra một cái quạt sơn đen thếp vàng.

"Sao tôi cảm giác nhiệt độ cao hơn chút rồi." Văn Hi mở quạt ra quạt cho Bì Tu, cười bảo: "Đang giữa mùa hè mà nổi nóng như thế làm gì?"

Người phụ nữ thấy Văn Hi bị Bì Tu ôm vào lòng thì ngạc nhiên hỏi: "Cậu không thấy nóng sao?"

Văn Hi nhìn cô: "Tôi là quỷ, không nhạy cảm với nhiệt độ như mọi người, chỉ cảm thấy tự dưng nóng lên chút thôi."

"Không thể nào, cho dù là quỷ thì....." Người phụ nữ lẩm bẩm.

Bì Tu nhờ vào hơi lạnh từ người Văn Hi mà dần dần tỉnh táo lại, hắn nghiêng đầu tựa mặt vào ngực của quỷ thư sinh, cảm giác trên gáy có một bàn tay lạnh lẽo chậm rãi xoa bóp, hắn lại bắt đầu thấy không đủ, chê quần áo trên người thư sinh quá vướng víu.

Lý Quỷ Tổ thấy Bì Tu tỉnh táo lại rồi, bấy giờ mới dám tiến lên hai bước, nói: "Có Nguyệt Lão cùng Tây Vương Mẫu làm chứng, đồ của anh tìm về tôi sẽ không chạm vào, thuế cũng không cần nộp xu nào, tiền đề là anh phải tìm ra Thao Thiết cái đã!"

"Cái này còn cần mi nói à!"

Bì Tu đoạt cái quạt trong tay Văn Hi, tự mình quạt lấy, Văn Hi thấy thế thì thu tay lại, ngoan ngoãn ngồi xuống, ánh mắt lại nhìn vào bức họa công bút trên bàn, hỏi: "Bức tranh này là của Thao Thiết à? Hắn là người nào?"

"Người này."

Lý Quỷ Tổ cầm tranh lại đây, chỉ vào người áo trắng đang nói chuyện với một tỳ nữ sau tấm bình phong, hỏi y với vẻ mặt mong đợi: "Từng gặp chưa?"

"Chưa từng." Văn Hi thành thật lắc đầu.

Nói thật, làm gì có ai mặt mũi thế này cơ chứ?

Tuy nhiên người còn lại trong tranh thì y lại biết, đều là khách mời ngồi ở yến hội, sao có thể lưu ý đến một nhân vật nhỏ bé tầm thường ở trong góc.

Bì Tu cất lời: "Được rồi, cái tranh chết tiệt này của ông, người trông còn chẳng giống người, bảo cậu ta xác nhận kiểu gì được?"

Tây Vương Mẫu ngồi bên cạnh thở dài: "Vậy phải làm thế nào đây?"

"Gấp cái gì? Thao Thiết có thể định hồn cho cậu ta thì đương nhiên sẽ trở về tìm cậu ta, chỉ cần hắn đến, không lo không bắt được thằng khốn đó." Bì Tu nghĩ mà cáu: "Đến lúc ấy ông đây sẽ bắt hắn nôn ra cả gốc lẫn lãi đồ năm đó hắn cuỗm mất!"

Nếu không phải vì tên cẩu vật Thao Thiết này thì sao giờ hắn lại ra nông nỗi phải ở cái nơi rách nát này mở quán cơm, sống chuỗi ngày thiếu thốn như thế? Mỗi tháng còn phải đúng hạn trả nợ ngân hàng, nộp tiền điện nước, phát lương cho đám tiểu yêu quái nữa.

Bì Tu trợn mắt mở linh trí, con Tỳ Hưu xưa nay chỉ có vào không có ra này, đâu từng chịu đựng tháng này uất ức như thế?

Nhờ ơn của tên súc sinh Thao Thiết mà bây giờ khó khăn gì ở đời hắn cũng đều kinh qua hết.

"Cậu và Thao Thiết có quan hệ như thế nào?" Nguyệt Lão trẻ tuổi nhìn Văn Hi ngồi trên đùi Bì Tu, trông kiểu gì cũng thấy giống con người, hơn nữa còn rất đẹp, chẳng có tí xíu liên quan gì với nguyên hình bốn chân chấm đất của Thao Thiết.

Nguyệt Lão cả gan giả thiết, cẩn thận luận chứng: "Cậu là... người yêu của hắn?"

Văn Hi nhất thời đen mặt: "Tôi không có quan hệ gì với hắn hết!"

Bì Tu bỗng sực hiểu ra, hắn cầm lấy tay Văn Hi đưa tới, nói: "Anh xem tơ nhân duyên của cậu ta coi có phải nối liền với Thao Thiết không?"

Câu này nói ra khiến sắc mặt Tây Vương Mẫu và Nguyệt Lão đều biến đổi, dường như nhìn thấy một cái sừng từ trên trời rơi ngay xuống đầu Bì Tu.

Tây Vương Mẫu hỏi: "Giờ anh đang ôm cậu ta, sau rồi lại hỏi cậu ta có nhân duyên với Thao Thiết không, Bì Tu, anh có bệnh hả?"

"Người cậu ta mát, tôi ôm cậu ta thì làm sao? Mấy người muốn nhìn tôi nóng đến chết luôn à?" Bì Tu ôm Văn Hi ánh chừng một chút: "Một nam quỷ thôi mà, chẳng lẽ tôi ăn cậu ta chắc?"

Văn Hi đỡ bờ vai hắn, mặt lúc xanh lúc trắng, giận mà không dám nói gì, chỉ có thể cắn răng hỏi: "Người trong tranh là nam, làm sao có thể có nhân duyên với tôi được?"

"Mỗi lần xuất hiện hắn lại đổi một khuôn mặt, ai biết hắn là đực hay cái?" Bì Tu bực bội nói.

Tây Vương Mẫu ngây ra: "Đúng thế, nhiều năm như vậy mà chúng ta vẫn chẳng biết hắn là đực hay cái."

Văn Hi cũng sửng sốt, đực hay cái mà còn không biết, thế thì các người còn tìm người cái khỉ gì?

Nguyệt Lão từng gặp qua sóng to gió lớn, chỉ điềm tĩnh nói: "Đực hay cái đều không quan trọng, chỉ cần có duyên thì súc sinh và con người cũng có thể liên kết với nhau."

Văn Hi nghe kiểu gì cũng thấy câu này như đang mắng người, nhưng y vẫn ngoan ngoãn chìa tay ra cho vị Nguyệt Lão trẻ tuổi này xem tơ nhân duyên.

Khi còn sống ông nội cũng từng sắp xếp một mối hôn sự cho y, đó là một vị tiểu thư của phủ hầu gia, nghe nói dung mạo của nàng yêu kiều xinh đẹp, được gia đình dạy dỗ rất cẩn thận, nàng với mình có thể nói là một đôi trời sinh.

Nếu như tơ nhân duyên còn ở trên tay vị tiểu thư kia, mình và nàng có thể đầu thai chuyển thế, nối lại tiền duyên, làm một đôi quỷ phu thê không sợ thế tục giống như trong thoại bản vậy.

Nguyệt Lão kéo Văn Hi lại nhìn, quả nhiên có một sợi tơ hồng, mà đến khi anh ta theo tơ hồng tìm một đầu khác thì liền ngẩn ngơ, nhìn chằm chằm Bì Tu nửa ngày không lên tiếng.

"Nhìn tôi làm gì? Trên mặt tôi có tiền à?" Bì Tu hơi nhướn mày.

Nguyệt Lão kinh ngạc: "Sao tơ nhân duyên của cậu ta lại nối với anh?"

Chỉ cần có duyên thì súc sinh và con người cũng có thể liên kết với nhau.

Hai mắt Văn Hi tối sầm, nghĩ thầm đây đúng là một mối nhân duyên không sợ thế tục thật.

05.

Trông thấy bản mặt u ám của Bì Tu, ba người Nguyệt Lão lập tức cáo từ rồi chạy như bôi dầu ở chân, chỉ lo tổ tông này muốn giết người diệt khẩu, ăn sạch cả ba người bọn họ.

Không phải là đánh không lại, nhưng nếu đánh thật thì sẽ nghiêng trời lệch đất, quản lý đô thị mà đến là bị phạt tiền với tái giáo dục, tiền không phải vấn đề, thế nhưng tái giáo dục mới thực sự khiến người ta đau đầu.

Bì Tu sa sầm mặt ngồi trên ghế thái sư, Văn Hi che ngực dựa vào một bên, bộ dáng còn chưa hoàn hồn lại được, hai người cách nhau nửa mét, không ai nhìn ai.

Tự dưng lòi ra một người yêu tương lai không phải người, Văn Hi thật sự chịu không nổi.

Nhiệt độ trong phòng từ từ tăng cao, Văn Hi không nhìn cũng biết là Bì Tu đang tức giận, y không khỏi nghĩ, mình còn chưa giận nữa kìa, lão quái vật này có gì mà giận chứ.

Hắn mấy ngàn tuổi, còn mình thì là con quỷ mới mấy trăm tuổi, tuổi tác cách xa như thế, cho dù trâu già cưa sừng làm nghé thì cũng không bù đắp được cách biệt tuổi tác này.

Bì Tu theo chũ nghĩa độc thân suốt mấy ngàn năm, xem kiếm tiền là việc quan trọng số một ở trên đời, lúc yêu quái khác tu luyện thì hắn đang kiếm tiền, lúc nhân loại đánh qua đánh lại thì hắn đang kiếm tiền, ngay cả mấy lần đại nạn trước kia hắn cũng nhân cơ hội mà kiếm tiền.

Cái thú của việc kiếm tiền chính là không có người yêu, người yêu có thể phản bội mình, mà tiền thì không.

Hồi tưởng lại những động tác mình làm với Văn Hi mấy ngày qua, lòng Bì Tu đột nhiên giật thót, hết ôm rồi sờ tay, nghĩ thế nào cũng thấy quá trớn.

"Tôi không biết chuyện này." Bì Tu chủ động mở miệng: "Lúc nhặt cậu về, tôi không biết về chuyện tơ nhân duyên."

Văn Hi ồ một tiếng, nghĩ thầm quỷ mới tin.

Y là quỷ thì cũng không tin lời lão yêu quái Bì Tu này nói, nếu không biết thật mà ôm ấp rồi còn nắm tay người ta, tố cáo hắn quấy rối tình dục là vào tù bóc lịch hai năm rồi.

"Tôi ôm cậu, chỉ là vì người cậu mát thôi." Bì Tu vẫn cố giải thích.

Hắn thật sự chỉ xem quỷ thư sinh xinh đẹp này như một cái gối băng thoải mái thôi mà, trong lòng thật sự không có một chút xíu suy nghĩ mờ ám nào, hắn chỉ muốn mát mẻ thôi.

Văn Hi hừ một tiếng: "Ra là thế."

Bì Tu cau mày: "Cậu không tin."

Văn Hi liếc hắn một cái, lập tức nở nụ cười ghé lại gần: "Sao lại không tin chứ, anh nói sao thì là thế, tôi đâu có hiểu gì, đương nhiên là tin tưởng anh rồi."

Nơi hai người dán vào nhau nhanh chóng lạnh xuống, Bì Tu nhìn chằm chằm quỷ thư sinh nói cười đon đả này, muốn vươn tay ôm y vào lòng để thoải mái một chút, nhưng lại nghĩ tới lời Nguyệt Lão nói, thế là cục tức mắc nghẹn ở trong ngực không nuốt trôi cho được.

Thao Thiết đã lưu lại thứ gì đó trên người Văn Hi, không thì sao một con quỷ bình thường khi ôm vào lại mát mẻ thoải mái thế này.

Ôm thì mình mất mặt, mà không ôm thì nóng nực khó chịu.

Bì Tu càng nghĩ càng xoắn xuýt, nhiệt độ vẫng tiếp tục tăng cao, Văn Hi ngồi bên cạnh mà có thể nhìn thấy mũi hắn phun ra hơi nóng.

Thư sinh giật cả mình, nhớ hình như vừa nãy ba thần tiên kia nói Bì Tu mà giận là sẽ nổ tung, nếu như nổ thì sẽ nổ trong phạm vi bao xa, một con quỷ như mình có bị liên lụy không, nếu bây giờ chạy thì có kịp đến được chỗ an toàn không?

Văn Hi nghĩ tới nghĩ lui, cảm thấy không thể chạy được rồi, bây giờ mình mà ra ngoài thì sẽ bị mặt trời thiêu chết, phương pháp bỏ gần tìm xa này thật quá ngu xuẩn.

Hiện tại người ở dưới mái hiên, mạng nhỏ đã bị lão yêu quái bắt được, nếu hắn mà thật sự định làm gì, mình cũng chỉ có thể làm như không ngửi thấy mùi nước hoa trên người hắn, lau nước mắt mà ngủ với hắn thôi.

Văn Hi nghĩ thông suốt rồi, liền cắn răng chủ động ôm lấy Bì Tu, nhẹ nhàng hỏi: "Sao mỗi khi anh giận là nhiệt độ lại tăng cao thế? Tỳ Hưu đều như vậy à?"

"Không phải." Bì Tu cố nhịn ham muốn ôm lấy y, hắn vươn tay đẩy Văn Hi ra: "Đừng dựa gần tôi như thế."

"Vì sao?" Văn Hi nắm tay hắn áp lên mặt mình: "Chẳng phải anh nóng sao?"

Lúc trước thì cứ kéo kéo ôm ôm, giờ lại giả vờ làm Liễu Hạ Huệ cái gì?

Bì Tu cảm nhận hơi lạnh từ lòng bàn tay, nghĩ thầm thế này thì ai mà thoát được chứ? Không ai thoát nổi hết!

Mình đúng là đổi hình người mấy năm, ăn cơm người mấy năm nên thật sự xem bản thân là người luôn rồi.

Chỉ có con người mới chú ý nọ kia, mình là yêu quái cơ mà, yêu quái chỉ xem thực lực, nắm đấm mạnh thì có tiếng nói lớn. Văn Hi cũng không tính là người, cho nên cậu ta cũng không cần tuân thủ quy tắc của con người.

Ôm một tí thì có làm sao, chỉ là một con quỷ gối băng thôi mà, có tơ nhân duyên thì làm sao, mình đã không muốn thì có là tổ tông của tơ nhân duyên cũng đếch làm gì được.

Văn Hi vẫn bị kéo vào lồng ngực Bì Tu, ngồi ở trên đùi hắn, cái tay bên hông siết chặt, cơ thể y cứng đờ rồi lập tức yên tĩnh lại.

"Anh vẫn chưa trả lời câu hỏi của tôi, sao cơ thể anh lại nóng như vậy." Văn Hi hỏi.

Bì Tu ôm y thở phào một hơi, chậm rãi nói: "Thao Thiết lừa lấy mất bảo bối trong cả quả núi của tôi, mà tôi lại không tìm ra được tung tích của hắn, chỉ có thể lấy máu tế trời, để Thiên Đạo cho tôi một chút chỉ dẫn."

Văn Hi nhìn hắn: "Sau đó thì sao? Thiên đạo không giúp anh sao?"

"Nó cho tôi năm chữ."

"Thiên đạo còn biết nói chuyện ư?" Văn Hi cảm thấy ngạc nhiên, bèn tò mò hỏi đó là năm chữ gì.

Bì Tu cười lạnh: "Ngươi cũng có hôm nay."

Văn Hi nhất thời nghẹn họng, cau mày nói: "Thế thì cũng quá... quá là tồi tệ, sao có thể nói ra câu đó chứ."

Giọng nói của Bì Tu buồn man mác: "Ai biết được, có thể là nó đố kị tôi có tiền còn nó không có, dù sao Thiên Đạo cũng đâu có mẹ, chẳng ai dạy nó cách nói chuyện như thế nào."

Văn Hi nghe vậy thì nhảy phắt ra khỏi ngực Bì Tu, liên tục lủi về sau mấy bước, nhìn hắn với vẻ đề phòng.

"Sao thế?" Bì Tu ngơ ngác.

Văn Hi dán vào tường, bình tĩnh nói: "Tôi lo Thiên Đạo trực tiếp bổ sét xuống, cho nên hơi sợ."

Bì Tu đen mặt: "Nó hiện tại đang ngủ, sẽ không nghe thấy lời tôi nói đâu."

"Vậy rốt cuộc anh đã làm gì chọc tới nó mà lại thành ra như thế." Văn Hi cầm tay Bì Tu, nghi hoặc hỏi: "Là chửi nó như vừa nãy ấy hả?"

Thế thì họ Bì đừng có nổi đóa chửi Thiên Đạo vô đạo đức nữa, trước tiên phải mừng vì chưa có bị sét đánh chết đã coi như lớn mạng rồi.

Bì Tu tức tối lầm bầm: "Đâu có, tôi không chửi thẳng như thế."

Văn Hi: ......

Y nhủ thầm lại còn chửi khéo cơ đấy, chửi vòng vo thì vẫn là chửi thôi.

Văn Hi lại lấy quạt ra bắt đầu quạt gió hạ hỏa cho Bì Tu, y cất lời an ủi: "Đừng nóng giận, người ta không biết nói năng cẩn thận, nhưng mà anh cũng không thể học theo người ta được."

"Mới thế thì có là gì, nó không có mẹ, tôi cũng không có, hòa nhau thôi."

Văn Hi: .......

Anh lợi hại quá nhỉ, đứng ngang hàng với Thiên Đạo cơ đấy.

Bì Tu rũ mắt nhìn y: "Sao cậu nói chuyện với tôi như dỗ con nít thế, cậu tưởng nhân loại thông minh lắm đấy à?"

Văn Hi không nói gì, chỉ vừa quạt vừa cười.

"Nói chuyện đi, đừng có giả câm rồi chửi tôi trong bụng." Bì Tu nắm cằm y ép hỏi, Văn Hi ngửa mặt ra sau, cau mày giả vờ ưu sầu.

Văn Hi: "Tôi sao dám chửi anh trong bụng chứ, chỉ là đang suy nghĩ về tơ nhân duyên mà Nguyệt Lão nói thôi."

Nhắc đến tơ nhân duyên là mặt mày Bì Tu lại sa sầm, cái dây tơ hồng kia không phải thứ tốt lành gì, chẳng qua là món đồ màu mè do Thiên Đạo thích chơi nên bày ra. Kéo cắt không đứt, tay gỡ không ra, yêu quái thần tiên đều tránh chẳng kịp, sợ mình động phàm tâm bị dính vào là lại thành drama giải trí cho người người nhà nhà.

Ai mà chẳng thích hóng hớt, thế nhưng không ai thích bị hóng hớt cả.

Bì Tu bực mình, lấy di động ra gửi tin nhắn, nhắc nhở ba người kia cấm được nói chuyện tơ nhân duyên ra. Bằng không thì hắn có thể tưởng tượng ra bên ngoài sẽ đồn đãi về mình như thế nào.

Cây già nở hoa, nhà cũ bén lửa, Tỳ Hưu ngàn tuổi cặp với tiểu quỷ trăm tuổi, chồng già vợ trẻ tuyệt đối có thể lên trang đầu của yêu giới.

Cửa phòng bị gõ hai cái, hầu tinh cất tiếng hỏi ông chủ có thể vào dọn dẹp được không, khách bao phòng riêng sắp tới ăn cơm rồi.

Ông chủ Bì bảo cậu ta đi vào, mình thì vẫn ngồi bất động trên ghế thái sư, Hầu Nhị và Hầu Tam rón rén tiến vào lau dọn, chỉ sợ chọc vị đại gia này chú ý.

Khi Hầu Nhị cầm bức tranh Lý Quỷ Tổ đặt trên bàn lên, Văn Hi liền bảo: "Mang bức tranh kia lên lầu đi."

Hầu Nhị theo bản năng ngoảnh sang nhìn sắc mặt Bì Tu, chỉ thấy ông chủ vẫn đang điên cuồng bấm điện thoại như đang bấm kẻ thù, làm cậu ta không dám hỏi xem có nên làm theo lời lão quỷ phàm nhân này không.

Cậu ta liền quay đầu nhìn huynh đệ mình, không ngờ cái thằng Hầu Tam này lanh lợi hơn xa mình, bộ dáng kiểu không liên quan đến em nha, ai bảo anh ngu đi chạm vào cái tranh kia trước.

Văn Hi thấy thế thì khẽ nhướn mày, bay thẳng đến bên cạnh Bì Tu, tựa vào vai hắn, sắc mặt lạnh xuống.

"Ối ——" Bì Tu bị mặt y đông lạnh đến nỗi phải rít lên, cái tay vòng qua eo y buông lỏng ra: "Làm sao vậy?"

Văn Hi liếc Hầu Nhị một cái rồi ung dung nói: "Bảo phục vụ của anh mang tranh lên lầu đi, tôi không sai được cậu ta."

Hầu Nhị nghe vậy thì không dám cựa quậy, đứng đực tại chỗ cầm bức tranh, nói lắp ba lắp bắp: "Ông chủ, em, em không có mà."

Bì Tu cau mày nguýt Hầu Nhị một cái, Văn Hi chú ý vẻ mặt hắn, thừa cơ nói: "Không có gì đâu, anh đừng nóng, bảo cậu ta đem lên là được."

Bì Tu bực bội, chút chuyện cỏn con này thì có gì phải nóng giận? Nhưng lời còn chưa nói ra khỏi miệng thì đã thấy hầu tinh khom lưng gập người một cái, cầm bức tranh lao ra cửa, chạy bình bịch lên lầu.

Bì Tu: .......

Văn Hi hí hửng đắc ý, thấy hầu tinh còn lại sợ hãi ra mặt thì cũng cảm thấy mất hứng thú, bèn dựa vào người Bì Tu, nói: "Chẳng phải chỗ này sắp có khách đến sao, chúng ta lên lầu đi."

"Sao Lý Quỷ Tổ không mang bức tranh kia đi?" Bì Tu ôm y đứng dậy đi ra ngoài: "Đừng để tôi trông thấy đồ của Thao Thiết nữa."

Văn Hi cảm thấy hắn ôm mình như ôm con nít, y giãy giụa mấy lần không hiệu quả, lòng lại có chút bực bội, liền bất mãn nói: "Thế này như ôm con nít ấy."

Bì Tu hừ một tiếng: "Quỷ mấy trăm tuổi ở trước mặt tôi không phải con nít thì là gì?"

Ông chủ Bì ôm con nít lên lầu, nhìn thấy Hầu Nhị đang ôm tranh nơm nớp đứng ngoài rèm che, tái mặt lắp bắp: "Ông, ông chủ, em không vào được."

Bì Tu hơi nhướn mày: "Nói năng đàng hoàng đi, nghĩ mình cũng là nhóc chổi đấy à."

"Đưa tranh cho tôi đi." Văn Hi chìa tay.

Hầu Nhị vội đưa tranh ra, thấy ông chủ ôm con quỷ này đi vào rồi thì liền cuống cuồng chạy xuống lầu, đi tới chỗ các huynh đệ trong nhà.

"Làm tao sợ muốn chết, thằng chả, thằng chả mách lẻo với ông chủ nữa chứ!" Hầu Nhị nuốt nước miếng: "Ông chủ dữ quá, mới nguýt một cái mà tao nhũn, nhũn hết cả chân."

Hầu Tam cười nhạo cậu ta: "Ai bảo anh ngu đi rớ vô cái tranh ấy làm gì."

"Làm sao tao biết được." Hầu Nhị oan uổng: "Nếu biết thằng chả sẽ mách tội thì tao đã không sờ vào rồi."

Hầu Tam vỗ vỗ vai cậu ta: "Anh đừng sợ quá, chúng ta được luật lao động bảo vệ mà, đại yêu không thể tùy tiện ăn thịt tiểu yêu, bọn họ sẽ bị phạt tiền và giáo dục. Đặc biệt là ông chủ của chúng ta, ổng sẽ vì tiền phạt mà không ăn chúng ta đâu."

Tỳ Hưu tập tài nhưng lại kẹt xỉn nhất trên đời, nổi tiếng chỉ có vào không có ra, moi tiền từ tay hắn chẳng khác nào cắt thịt. Nếu không thì Bì Tu đã chẳng truy lùng Thao Thiết ráo riết nhiều năm như thế, ngay cả Ngưu Lang Chức Nữ cũng không có bền lâu được đến vậy.

Trên lầu, Văn Hi mở tranh ra xem kỹ, nghĩ thầm dạo này đúng là kỳ lạ, ngọc phật và tranh đều từng là đồ của mình, bây giờ đều trở về trong tay mình.

Chẳng lẽ mình thật sự quen biết Thao Thiết, chỉ là không biết mặt thật của hắn thôi?

Y vuốt ve bức tranh, tay chợt khựng lại, ghé sát lại gần, nghi hoặc nói: "Sao chỗ này lại có máu....."

Bức tranh đột nhiên chấn động, phát ra ánh sáng.

Bì Tu đang xoa xà phòng trong nhà tắm thì nghe bên ngoài vang lên tiếng thét chói tai, làm hắn trượt tay đánh rơi cục xà phòng xuống đất.

Editor: Quay lại edit Sử Thượng thui nèo ~ Không để chậm tiến độ đâu nha.

Văn Hi nép vào ghế sô pha, sợ hãi nhìn người đàn bà bò ra từ trong bức tranh, cô ta tóc tai bù xù mặt mũi tái nhợt, cực kỳ giống ma nữ trong bộ phim mấy hôm trước.

Đáng lý y cũng là quỷ thì không việc gì phải sợ, khổ nỗi y vừa mới tỉnh, nghiệp vụ làm quỷ chưa quen, thật sự là..... thật sự là.....

"Cô đừng có tới đây! Bì Tu! Bì Tu anh đâu rồi!" Văn Hi gào toáng lên, dọa ma nữ bò ra từ tranh giật mình lùi ra sau một chút.

Ma nữ nghẹn ngào cất giọng yếu ớt: "Nô gia không có ác ý mà."

Lừa người! Văn Hi tái trắng cả mặt.

Trong thoại bản ác quỷ đều mở đầu bằng câu này, đứa nào tin thì toàn đầu óc có vấn đề.

Nữ quỷ cuối cùng cũng thoát ra khỏi bức tranh, u oán cất lời: "Công tử, xin hỏi bây giờ là năm nào tháng nào?"

Đôi mắt đỏ ngầu cô ta lộ ra dọa Văn Hi liên tiếp lủi về sau, y sợ đến nỗi không thốt được chữ nào, ngọc phật trong tay áo rơi ra lăn trên đất, vừa vặn lăn đến trước mặt ma nữ.

Nữ quỷ kia nắm lấy ngọc phật, cổ họng phát ra tiếng khóc, cô ta đột nhiên ngẩng đầu nhìn chằm chằm Văn Hi, hỏi: "Cái này ở đâu ra, ngài..... Công tử?"

Ma nữ dùng cả tay lẫn chân bò đến trước mặt Văn Hi, kêu lên thê thảm: "Công tử! Văn công tử! Là ngài!"

Đôi mắt đỏ trợn trừng chảy xuống huyết lệ, ma nữ vừa gọi tên Văn Hi vừa dập đầu lạy, gào khóc rằng: "Văn công tử, cầu xin công tử cứu mạng chàng, cầu xin công tử hãy cứu chàng!"

Sàn nhà bị nữ quỷ này đập kêu vang thùng thùng, Văn Hi tái mặt dựa sát vào tường: "Cô là ai? Cô mau đứng lên đi."

"Công tử không đáp ứng Tố Trân thì Tố Trân sẽ không đứng dậy!" Ma nữ quỳ bất động trên đất, vừa khóc vừa lạy Văn Hi.

Bị quỷ dập đầu sẽ tổn thọ.

Văn Hi siết chặt nắm tay, đè nén cơn tức trong lòng, y cũng vén áo quỳ uống, dập đầu lạy ma nữ kia.

Mẹ nó chẳng phải chỉ là dập đầu thôi sao, ai mà chẳng biết?

Ma nữ sửng sốt, run giọng nói: "Văn công tử......"

Văn Hi dập đầu vang cốp một cái: "Tôi không giúp được cho cô, cô mau đi đi."

"Công tử đừng như thế, sao công tử lại quỳ vậy chứ, thế này thì tổn thọ nô gia mất!" Ma nữ khóc lóc thảm thiết, quỳ mọp trên đất liên tiếp dập đầu lạy Văn Hi bốn năm cái, khiến Văn Hi giận điên, cũng hít sâu một hơi dập đầu mấy cái với nữ quỷ này.

Không biết họ Bì này lót nền nhà lầu hai bằng cái gì mà cứng hơn cả đá, Văn Hi dập đầu đến hoa cả mắt, đột nhiên nghe thấy giọng nói quen thuộc.

Bì Tu lau tóc đi ra, thấy hai con quỷ dập đầu lạy nhau đang đờ người ra, bèn hỏi: "Các người đang luyện thiết đầu công à?"

Hắn đi tới vươn một tay nhấc Văn Hi lên, nhìn thoáng qua ma nữ còn đang quỳ trên đất, lạnh lùng nói: "Còn chưa cút đi!"

"Văn công tử!" Ma nữ phủ phục trên đất vẫn tiếp tục dập đầu lạy: "Van xin ngài, mau cứu lấy Ngô Lang!"

Vừa rồi dập đầu mạnh quá, giờ Văn Hi dựa vào Bì Tu choáng đầu không nói nên lời, trán cũng đỏ ửng một mảng, Bì Tu thấy y không định nói gì, liền bảo: "Cô đã chết cả mấy trăm năm, người cô muốn cứu cũng chết từ lâu rồi."

Ma nữ sững sờ: "Chết rồi?"

Bì Tu không quan tâm cô ả, một tay ôm Văn Hi lên ghế sô pha ngồi, giơ tay xoa xoa cái trán đỏ ửng của y, có vẻ cạn lời: "Lần đầu tiên tôi thấy có người dập đầu đến sứt cả hồn đấy."

"Ngọc phật đâu?" Bì Tu hỏi.

Văn Hi nhắm mắt nói: "Ở trong tay nữ quỷ kia."

Bì Tu đứng dậy đi tới trước mặt ma nữ, ngồi xổm xuống định cầm bức ngọc phật về, nhưng ma nữ lại ôm rịt ngọc phật lùi lại mấy bước, nhìn Bì Tu với vẻ đề phòng, gương mặt trắng nhợt dần rạn nứt chảy máu, biến thành dáng vẻ lúc chết của cô.

"Ê ê, đừng có làm rớt máu ra sàn." Bì Tu túm lấy ma nữ, hoàn toàn không đoái hoài đến tiếng kêu la thảm thiết của cô ta, lôi theo cô nàng đi thẳng ra ngoài.

Ma nữ la hét vươn tay về phía Văn Hi: "Văn công tử mau cứu nô gia với! Văn công tử! Hoài Ngọc công tử!"

Tay Bì Tu khựng lại, hắn nhấc ma nữ lên, hỏi: "Hoài Ngọc? Cô đang gọi ai?"

Văn Hi chống đầu mở mắt ra, liếc nữ quỷ kia một cái, nhẹ nhàng hỏi: "Cô rốt cuộc là ai? Sao lại bò ra từ trong tranh."

"Trong tranh?"

Bì Tu cau mày, ném ma nữ xuống đất, tiện tay vạch một cái cố định cô ta ở nguyên tại chỗ, hắn đi tới bàn cầm tranh lên cẩn thận xem xét, xác định đào kép trong tranh thiếu mất một người, tự dưng trống ra một khoảng trắng.

Tranh Lý Quỷ Tổ mang tới có một ma nữ bò ra ngoài, Bì Tu cười lạnh, vớ di dộng trên bàn bắt đầu gọi điện.

Gọi một lúc lâu mà không ai bắt máy, ông chủ Bì lập tức nổi giận ném điện thoại xuống đất vỡ nát tan tành, ma nữ sợ đến nỗi khóc nấc lên, ôm lấy ngọc phật run rẩy co rúm trên đất.

Văn Hi vịn sô pha đứng dậy, chậm rãi đi tới bên cạnh Bì Tu, dựa vào người hắn hỏi: "Không nghe máy à?"

Bì Tu hừ giọng, đi lên túm tóc ma nữ nhấc cô ta đến sát mặt mình, lạnh lùng hỏi: "Lý Quỷ Tổ phái cô tới đây?"

"Không phải!" Ma nữ phủ nhận: "Nô gia vốn đã ở trong bức tranh rồi."

Cô vươn tay về phía Văn Hi: "Công tử cứu tôi với!"

"Cậu ta cũng không cứu được cô đâu." Tay Bì Tu dùng sức: "Vậy cô rốt cuộc làm cách nào đi vào trong bức tranh?"

Ma nữ lắc đầu: "Nô gia không biết, nô gia không biết!"

Văn Hi nghe không nổi nữa, y vươn tay đè cánh tay Bì Tu lại, nói: "Có lẽ cô ta không biết thật."

Bì Tu nhìn y: "Cậu quen cô ta?"

Văn Hi lắc đầu: "Không quen."

Bì Tu: "Nhưng tôi thì thấy cô ta có vẻ quen cậu đấy, cứ luôn miệng gọi Văn công tử cơ mà, tôi hỏi cậu, Hoài Ngọc là ai."

Văn Hi đờ người, do dự một chốc rồi mới thừa nhận: "Là tôi, Hoài Ngọc...... là tên tự của tôi."

Ma nữ nằm trên mặt đất nghe Văn Hi nói vậy thì nghẹn ngào bảo: "Công tử không nhớ Tố Trân sao? Ngài còn từng khen Tố Trân hát hay mà!"

Nói rồi cô nàng lại nằm ra đất khóc lên khóc xuống, mắt chảy đẫm huyết lệ, khiến Bì Tu nhìn mà đau cả đầu, hắn bực bội chỉ tay khiến một tờ giấy vàng bay ra bịt cái miệng nữ quỷ lại, căn phòng rốt cuộc cũng yên tĩnh.

Chổi Nhỏ và Hầu Nhị bị ông chủ gọi lên lầu, vừa vén rèm liền trông thấy sàn nhà be bét máu và ma nữ ngã trong vũng máu bị bịt kín miệng.

Bì Tu ôm Văn Hi ngồi trên ghế sô pha, chỉ vào con quỷ kia: "Dọn sạch chỗ bị bẩn đi, dẫn con quỷ này đi rồi trông chừng cẩn thận, chớ để dọa đến khách, cũng đừng để cho cô ta khóc."

Hầu Nhị xách quỷ đi xuống, Chổi Nhỏ ngồi xổm dưới mặt đất bắt đầu quét nhà, Văn Hi quay đầu nhìn chằm chằm nữ quỷ bị Hầu Nhị xách trong tay, mãi đến tận khi bức rèm che thả xuống.

"Nhớ ra quen chưa?" Bì Tu hỏi.

Văn Hi không nói lời nào.

Ông chủ Bì nhìn y: "Bức tranh kia có liên quan gì đến cậu? Sao cái thứ bò từ trong tranh ra lại quen cậu?"

Văn Hi xoa xoa đầu, trầm mặc hồi lâu mới nói: "Đó là tranh vẽ yến tiệc sinh nhật của tôi."

Bì Tu chau mày, gọi Chổi Nhỏ đem tranh tới trải ra trước mặt, nhìn bức tranh hỏi: "Trong tranh này đâu là cậu? Chỉ cho tôi xem."

Văn Hi chỉ vào người mặc áo đỏ đội ngọc quan ở trên bàn.

Ông chủ Bì nhìn tranh rồi lại nhìn người, không nhịn được nói: "Quả thực không thể nhìn ra, mặt của cái người trong tranh này to gấp hai lần cậu."

Văn Hi: "Thời đó họa sĩ toàn vẽ thế, không thể đẹp bằng bây giờ được."

"Nếu là tiệc sinh nhật của cậu thì hẳn cậu biết rõ những ai đến nhỉ." Bì Tu chỉ vào người áo xanh mà Thao Thiết hóa thân thành: "Có ấn tượng gì với tên này không?"

Văn Hi thở dài: "Anh cũng nói là tranh này không nhận ra được ai với ai mà, huống chi tiệc sinh nhật đông khách mời, tôi chỉ tiếp đón mấy người quan trọng thôi, sao có thể đi để ý người nói chuyện với tỳ nữ được."

Y chợt khựng lại, nhìn chằm chằm khoảng trống mà nữ quỷ bỏ lại trong tranh, nói: "Đào hát này cách gần bình phong, có thể từng gặp Thao Thiết chăng."

Bì Tu nhìn ô trống kia hồi lâu, lạnh lùng nói: "Tốt nhất là cậu không nhớ được thật, Hoài Ngọc công tử ạ."

"Tôi sẽ không gạt anh mà." Văn Hi vươn tay ôm cổ Bì Tu, nở nụ cười: "Nếu nhớ ra thì tôi nhất định sẽ nói cho anh."

Bì Tu không dính chiêu này của cậu ta, vẫn tiếp tục nhìn bức tranh.

Trước kia hắn từ trên núi xuống, trên đường đi ngang qua nơi nhân loại sinh sống, dường như cũng từng gặp thọ yến linh đình rực rỡ như thế này, đều là của những gia đình vương hầu tướng lĩnh.

Mà quỷ thư sinh này khoác trên mình áo tang nghèo túng, miệng thì bảo vị chủ nhân đầu đội mũ miện bảo quan, thân mặc áo đỏ thêu vàng ở chính giữa bức tranh này là mình, nữ quỷ kia cũng luôn mồm gọi cậu ta là công tử.

Bì Tu kéo cái tay trên cổ xuống nặn nặn, quả nhiên là tay công tử không dính nước xuân.

"Tranh này là của cậu?" Bì Tu hỏi.

Văn Hi gật đầu: "Là do một thư sinh tham gia yến hội vẽ."

Bì Tu: "Sao nó lại rơi vào tay Thao Thiết?"

Văn Hi đờ đẫn, ngày ấy Văn gia tan cửa nát già, gia sản giàu có bị tịch biên hết, cũng chẳng biết bức tranh này làm cách nào lưu lạc đến tay người khác.

"Lại không nhớ à?" Thấy y im lặng, vẻ mặt Bì Tu cũng ngây ra.

Văn Hi lắc đầu: "Tôi thật sự không biết."

"Nếu là một công tử thế gia, vậy tại sao lại bị người ta giấu xương trong hũ, định hồn phong ấn không cho siêu sinh. Người nhà cậu không đoái hoài đến cậu luôn à?" Bì Tu ôm y ngắm tranh, nhíu mày hỏi: "Lẽ nào là gia cảnh sa sút, giống trong thoại bảo phải chịu oan không thấu, bỗng dưng bị hạ ngục thành tù nhân?"

Văn Hi cứng đờ người, mặt miễn cưỡng nặn ra một nụ cười: "Cũng không khác là bao, chỉ là người ta là chịu oan không thấu, còn nhà tôi thì là gieo gió gặt bão."

07.

Văn Hi nói xong câu đó thì im bặt, Bì Tu không hỏi tiếp, quỷ có rất nhiều kiêng kỵ, có vài con quỷ một khi nhớ lại quá khứ trước đây thì sẽ thay đổi dữ dội, bộc phát oán khí.

Bì Tu vô cùng hài lòng với dáng vẻ hiện tại của Văn Hi, ôm trong ngực mang theo ra ngoài đều nở mày nở mặt, trông vui mắt đẹp lòng hơn đám tiểu yêu quái trong quán gấp trăm lần.

Nếu Văn Hi đột nhiên biến thành bộ dạng gây tổn hại mỹ quan đô thị như đám lệ quỷ thì đừng nói là ôm trong lòng, ông chủ Bì sẽ trực tiếp hủy diệt y theo chủ nghĩa nhân đạo, siêu độ y kiếp sau làm người đàng hoàng.

Bị nữ quỷ kia dọa một phen, hồn phách của Văn Hi có chút bất ổn, để Bì Tu ôm một hồi liền ngủ thiếp đi. Vốn định vào trong ngọc phật nghỉ ngơi, nhưng ngọc phật giờ đang ở trong tay ma nữ, Văn Hi chỉ có thể nằm trên giường ngủ.

Nằm được hai phút, Văn Hi cứ thấy thiếu thiếu gì đó ngủ không được, bèn ngồi dậy nhìn Bì Tu đang mặc quần áo, hỏi; "Có hương không?"

Cái tay tròng áo của Bì Tu khựng lại: "Hương gì cơ?"

"Hương an thần mà dùng lửa đốt ấy, không đốt hương tôi không ngủ được." Văn Hi đi tới bóp vai Bì Tu lấy lòng: "Đốt một chút chút là được rồi."

Bì Tu liếc xéo y: "Cậu biết hưởng thụ quá nhỉ."

"Nể tình tôi làm mát cho anh, để tôi hưởng thụ một lần đi, chờ lấy được ngọc phật về thì không cần nữa đâu." Nói đoạn, Văn Hi hỏi: "Anh mặc quần áo là định đi đâu vậy?"

Bì Tu: "Chẳng phải cậu nói nữ quỷ kia có lẽ từng gặp Thao Thiết à? Đương nhiên là đi hỏi cô ta mấy việc, tiện tay siêu độ tích góp chút công đức."

Văn Hi ngạc nhiên: "Đại yêu quái như anh mà cũng phải tích góp công đức sao?"

"Vốn dĩ không cần." Bì Tu cười lạnh: "Còn không phải vì tôi mắng con chó Thiên Đạo kia sao, cho nên mới dễ nổi nóng khiến thể nhiệt, phải tích góp công đức để khiến Thiên Đạo nguôi giận."

Văn Hi: "Nếu như trên người tôi không có mùi của Thao Thiết, anh cũng sẽ mang tôi về siêu độ ư?"

"Có chứ." Bì Tu nắm mặt Văn Hi: "Siêu độ lão quỷ mấy trăm tuổi, cũng giống như mua xổ số trúng năm trăm vạn vậy, đều là đại công đức, tôi chắc chắn sẽ không bỏ qua."

Văn Hi cười: "Anh từng mua xổ số rồi hả?"

"Chưa!" Mặt Bì Tu lập tức đen xì, hắn nghiến răng nghiến lợi nói: "Bởi vì Tỳ Hưu chiêu tài, bọn họ không cho tôi mua xổ số. Những hành vi đầu tư như cổ phiếu đánh bạc đua ngựa các thứ đều không thể."

Bằng không thì mình đã phát tài từ lâu rồi, sao lại lưu lạc đến nông nỗi phải mở quán kinh doanh chứ.

Bì Tu càng nghĩ càng cáu, lại ôm Văn Hi ngồi một lúc, đốt hương an thần dưỡng hồn cho y rồi mới xuống lầu. Thừa dịp Bì Tu đi rồi, Văn Hi bèn xuống giường đi tìm cái bọc Bì Tu vừa mới bóc ra.

Cầm lên nhìn, hai chữ nhang muỗi khiến Văn Hi tức đến méo mặt.

Họ Bì bủn xỉn chết tiệt, hương an thần dưỡng hồn cái cóc khỉ gì, đốt nhang muỗi lừa người thì có. Trong thoại bản nói cấm có sai mà, Tỳ Hưu chính là tổ tông thần keo kiệt.

Văn Hi vứt cái bọc vào thùng rác, bực mình nằm trên giường nhắm mắt ngủ, vốn chỉ định nằm một lúc thôi, không ngờ lại ngủ thật, nhang muỗi cong cong gãy thành mấy đoạn trong lư hương cứ quanh quẩn, vương vất trong phòng.

Bì Tu xuống lầu chào hỏi với mấy vị khách quen rồi vòng sang nhà bếp, Nhậm Kiêu và Cừu Phục đang bận hùng hục trước bếp lò, thấy ông chủ đến thì cũng chỉ ngó một cái.

"Kham được không đấy?" Bì Tu hỏi.

Nhậm Kiêu liếc hắn một cái: "Anh khỏi đến giúp đi, đập vỡ mặt bếp là lại phải mua cái mới."

Cừu Phục gật đầu, nói bằng giọng sặc khói: "Con quỷ bên cạnh anh cũng không được, bị tam muội chân hỏa thiêu cho là lập tức cái mặt chẳng còn nữa đâu."

"Mày thấy bộ dáng cậu ta thế kia trông giống như biết nấu cơm à?" Bì Tu dựa vào bếp châm điếu thuốc, nhả ra một hơi khói dài.

Nhậm Kiêu bắc nồi xào rau, "Sao? Anh lại muốn thuê thêm đầu bếp nữa à? Bây giờ thuê người không có rẻ đâu, không có bao ăn ở với phụ cấp ngũ hiểm nhất kim thì đến tiểu yêu quái cũng chả thèm."

(Ngũ hiểm nhất kim: chỉ chung các loại đãi ngộ dành cho người lao động, bao gồm bảo hiểm dưỡng lão, bảo hiểm chữa bệnh, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bảo hiểm sinh con và nhà ở công quỹ.)

"Không thể! Anh mày không có tiền thuê nhiều người hơn đâu!" Mặt Bì Tu tối sầm lại.

Cừu Phục than thở: "Ông chủ này, anh không thể vì em căm thù người giàu mà nói thế được, tuy em căm thù người giàu thật, nhưng em cũng muốn giàu mà. Năm ngoái anh hứa tăng lương, đến giờ vẫn chẳng có chút động tĩnh gì, năm nay mà còn không thêm tiền, ăn tết về quê là em lại phải xem sắc mặt ông bô ở nhà."

"Thế mày đừng về nữa, mày cũng đâu có thích lão hồ ly Thanh Khâu kia, cẩn thận lây bệnh hôi nách về thì lại phải chữa bệnh cho mày, anh nghe bảo cái bệnh ấy không trị tận gốc được, đến lúc đó chú mày không thể làm trong bếp nữa."

Bì Tu càng nói càng nhíu chặt lông mày, nghĩ kiểu gì cũng thấy không thể bỏ loại lao động hàng đẹp giá rẻ như Cừu Phục được.

"Rốt cuộc anh đến đây làm gì?" Nhậm Kiêu cọ xong nồi: "Nghe đám khỉ bảo trong phòng anh lại có thêm một ma nữ hả?"

Cừu Phục ngớ ra: "Ma nữ á, đó không phải một nam quỷ rất đẹp sao?"

Nhậm Kiêu nở nụ cười, vết sẹo dài trên mặt trông đến là dữ tợn: "Một con khác."

"Ông chủ này, dạo gần đây có phải anh dính vào cái gì xúi quẩy không, sao một con rồi lại hai con quỷ đều nhào vào người anh thế, đừng bảo anh vì tiền mà đi đào mộ thật chứ?" Cừu Phục cau mày: "Thật ra đào mộ cũng không vấn đề gì, chẳng qua nếu bị nhân loại phát hiện thì sẽ phiền phức thôi, hay để em bắt hai con Quán Quán về, bọn này tuy độc mồm nhưng mà có thể trừ tà."

(Theo Sơn Hải Kinh, Quán Quán là loài chim giống chim cưu, tiếng kêu như tiếng người ngáy ngủ, mang Quán Quán bên người thì sẽ không bị mê hoặc. Quán Quán sống ở núi Thanh Khâu, nhà của Cừu Phục ở núi Thanh Khâu nhé ^^)

Bì Tu cau mày: "Có với không cái gì, là quỷ trong bức tranh của gã lùn Lý Quỷ Tổ, anh thấy cô ta có thể biết tung tích của Thao Thiết nên mới giữ lại, không giống cái tên trên lầu kia."

"Sao mà không giống hở?" Nhậm Kiêu nhìn hắn: "Nghe Nguyệt Lão bảo tơ hồng của hai người nối với nhau à?"

Cừu Phục hú lên một tiếng quái dị, lửa trong nồi bốc cao ba thước, nóng đến nỗi Bì Tu đứng dựa phía sau phải tức tối chửi đù móa.

"Làm sao chú mày biết?" Bì Tu khoanh tay nhìn hắn: "Nguyệt Lão chủ động nói cho chú à?"

Nhậm Kiêu móc ngọc phật trong tay áo ra, đưa cho Bì Tu, miễn cưỡng nói: "Em thấy trong diễn đàn, giờ bọn họ đã thảo luận xem anh và cái vị trên lầu nên đẻ mấy đứa rồi, cơ mà cũng có mấy người nêu ý kiến phản đối, nói tiểu quỷ mấy trăm tuổi không tiếp nhận nổi dương khí trên người anh, nên là khó sinh."

Cừu Phục nghe mà ngơ ngẩn, nhàn nhạt nói: "Ông chủ đúng là lợi hại, mới có mấy ngày mà đã mang bầu rồi."

"Đệt mẹ nó hoang đường!" Bì Tu vỗ mặt bếp: "Lũ tiểu yêu quái này không chịu cố gắng tu luyện mà đi chơi mạng cái éo gì, anh đã bảo cái thứ mạng mẽo này hại người mà, đứa nào đứa nấy đều cắm đầu u mê, tu vi mấy năm không tăng tiến được, đây là cái thứ nhân loại tạo ra để hại chúng mày."

Đám tiểu yêu quái làm việc vặt trong bếp đều không dám hé răng nói câu nào, cúi đầu nghe ông chủ chửi Internet là giòi bọ là thuốc phiện tinh thần.

"Mà nữa, đó chỉ là cái gối của anh thôi, dù có tơ nhân duyên thì làm sao, chỉ là cái dây rách nát vô dụng, ai bị buộc cái tơ đó vào thì cũng yêu à, thế chẳng phải thành chó sao?"

Bì Tu cười gằn: "Nữ quỷ vừa nãy bị nhốt ở đâu?"

"Ở kho tạp vật phía sau." Nhậm Kiêu nhấc cằm: "Lúc Hầu Nhị dẫn tới thì cứ khóc lóc miết, em nghe mà đau cả đầu, cho nên chặn miệng con mẻ lại rồi."

Bì Tu nhận đồ rồi hằm hằm rời đi, hắn đi rồi Cừu Phục mới thở phào nhẹ nhõm, lau mồ hôi thở dài nói: "Ông chủ vốn đã mặt mũi hung dữ rồi, giận lên là càng dữ hơn, không biết con quỷ trên lầu làm sao mà chịu được."

"Người ở dưới mái hiên không thể không cúi đầu, không chịu được thì biết làm sao." Nhậm Kiêu lau tay đi tới chỉnh máy thoát khí trong bếp lên cao một độ, điều hòa cũng bật thấp xuống mấy độ.

Nhậm Kiêu: "Nếu chỉ cần con quỷ kia để làm mát giải nhiệt cho ổng thì cũng không có gì xấu cả, bằng không ổng nổi giận là lại nóng lên, dù anh không sợ nóng nhưng mà cũng chịu không nổi."

Nhiệt độ Bì Tu mang tới vẫn còn lưu trong phòng bếp, chờ hắn một cước đá văng cửa kho đồ, nhiệt độ trên người đã khiến nhiệt độ chung quanh bị bóp méo cả đi.

Ma nữ bị trói gô trên đất, mồm nhét củ khoai tây, Bì Tu nhìn thôi mà cũng thấy ê răng.

"Tôi hỏi cô đáp, không được khóc, khóc một tiếng là tôi đánh tan cô liền." Bì Tu ngồi trên vại nước, gắt gỏng nói với ma nữ kia: "Nghe hiểu không? Hiểu thì gật đầu."

Ma nữ nức nở gật đầu.

Bì Tu bấy giờ mới lấy củ khoai tây nhét trong miệng cô nàng xuống.

"Tôi hỏi cô, cảnh trong tranh này có phải tiệc sinh nhật của Văn Hi không." Bì Tu trải tranh ra đất, chỉ vào khoảng trống, hỏi: "Ban đầu cô đứng ở chỗ này hả?"

Ma nữ gật đầu.

"Cô có còn nhớ người này không." Bì Tu dời ngón tay, chỉ vào Thao Thiết mặc đồ xanh, hỏi: "Cái gã này, cô có nhớ hắn ta không?"

Ma nữ nhìn chằm chằm một hồi, mới chầm rãi gật đầu nói: "Hắn... Nô gia đến Văn phủ hát hí khúc, từng gặp hắn ta mấy lần."

"Rất tốt." Bì Tu nở nụ cười, nhiệt độ trên người giảm xuống một chút, dịu giọng hỏi: "Vậy cô có nhớ hắn làm gì ở Văn phủ không?"

Ma nữ nhìn hắn, cất lời: "Cầu xin công tử cứu một người, chỉ cần công tử cứu chàng ấy, nô gia sẽ nói hết cho ngài."

Bì Tu đổi sắc mặt: "Cô đang uy hiếp tôi đấy à?"

"Nô gia thực sự không còn cách nào khác!" Ma nữ lại thút thít bắt đầu dập đầu lạy, huyết lệ nhỏ trên đất, khóc lóc thảm thương rằng: "Văn công tử không muốn ra tay, nô gia thật sự không còn cách nào!"

Bì Tu nén giận: "Sao cậu ta lại không muốn ra tay chứ, nhưng khổ nỗi cậu ta đã là quỷ rồi, sao mà giúp được cô."

"Văn công tử là cháu trai của Văn thừa tướng, là em trai ruột của hoàng hậu, gia thế hiển hách, công tử thế gia khắp kinh thành không một ai sánh bằng ngài ấy!" Ma nữ khóc lóc kể lể, cất giọng the thé: "Ngài ấy khen nô gia hát rất hay! Hứa sẽ giúp nô gia một chuyện! Ngài ấy từng nói thế mà!"

Bì Tu đờ người, mà ma nữ trước mặt lại bắt đầu kêu la khóc than không ngớt, hiển nhiên không thể hỏi thêm được gì nữa.

Lạnh mặt nhét khoai tây về chỗ cũ, Bì Tu đẩy cửa ra nhìn thấy Nhậm Kiêu dựa vào hành lang hút thuốc, hắn vẩy ra chút tàn thuốc, Chổi Nhỏ đứng chực chờ bên cạnh liền quét tàn thuốc vào bản hốt rác.

"Không siêu độ à?" Nhậm Kiêu hỏi.

Bì Tu tức tối nói: "Không!"

Nhậm Kiêu gật đầu, vứt đầu thuốc xuống bên chân Chổi Nhỏ, rút ra một điếu nữa ngậm trong miệng: "Loại quỷ này, không tiêu được chấp niệm, anh cưỡng ép siêu độ thì công đức cũng chẳng tính cho anh."

"Mẹ nó đếch thể hiểu nổi, ông đây có phải tổ chức từ thiện mỗi ngày làm việc tốt đâu." Bì Tu thấy hắn lại vẩy tàn thuốc ra đất, liền trợn mắt lườm hắn: "Đừng có bắt nạt Chổi Nhỏ."

Nhậm Kiêu nở nụ cười: "Chẳng phải tại anh vạ miệng còn gì, mắng thứ không nên mắng, tự chuốc khổ vào người."

Bì Tu đen mặt vứt câu ngày mai anh lại đến, sau đó xoay người rời đi.

Chổi Nhỏ nghiêm túc quét dọn, Nhậm Kiêu thấy Bì Tu đi rồi, bấy giờ mới dập thuốc, giành lấy cái chổi trong tay Chổi Nhỏ, quét quét hai ba cái cho sạch rồi ném qua một bên.

"Em....."

"Suỵt ——" Nhậm Kiêu cúi người, nhìn chăm chú vào đôi mắt thằng nhỏ: "Đã rất sạch rồi, không cần quét nữa."

Hắn xoa mặt Chổi Nhỏ: "Thế nhưng trong phòng anh bẩn lắm, em giúp anh quét dọn được không?"

Bì Tu lạnh mặt lên lầu, vọt vào tắm rồi đi ra, nhìn Văn Hi đang ngủ an tĩnh trên giường, bèn xốc chăn nằm xuống ôm người vào lòng.

Văn Hi ngủ mơ màng, cảm giác quanh thân nóng lên, theo bản năng đẩy đẩy hai cái.

Bì Tu không để cho y thực hiện được, còn vén quần áo của y lên, để da dẻ y dán vào người mình. Không có quần áo cản trở, cơ thể Văn Hi lạnh hơn một chút.

Bì Tu thở ra một hơi dài, vươn tay kéo phanh vạt áo Văn Hi ra.

08.

Lúc thức giấc, Văn Hi cảm nhận được cái nóng hiếm thấy, y muốn vươn mình nhưng lại không nhúc nhích được, y dùng mặt cọ cọ bên cạnh, sau khi cảm giác ấm áp thì y sực tỉnh lại, mở mắt nhận ra tình cảnh hiện tại của mình.

Y bị Bì Tu ôm chặt trong ngực, là ôm theo cái kiểu tay chân quấn quýt.

Tuy mấy ngày trước cũng từng ôm nhau ngủ rồi, nhưng ít nhất y còn mặc quần áo nguyên lành trên người, không có bị tháo dây phanh ngực, da dẻ dán chặt vào người Bì Tu thế này.

Y đen mặt ngồi dậy buộc chặt áo lại, sau đó giơ tay tát cái bốp lên mặt Bì Tu, dấu tay đỏ au ịn lên mặt, trực tiếp đánh thức lão yêu quái.

Bì Tu bụm mặt vừa mở mắt liền muốn chửi người, nhưng lời còn chưa nói ra khỏi miệng thì nước mắt Văn Hi đã rơi xuống trước.

"Cậu khóc cái gì?" Bì Tu sửng sốt, người bị đánh là hắn cơ mà, nếu khóc thì cũng là hắn khóc mới đúng.

Văn Hi che mặt nức nở: "Tôi mơ thấy trước đây trong nhà xảy ra biến cố."

Bì Tu ngồi dậy: "Mơ thấy ác mộng à?"

Văn Hi gật đầu lắp bắp hỏi: "Mặt anh không sao chứ, hình như vừa nãy tôi đánh anh."

Bì Tu lặng lẽ nhìn y, dấu tay trên mặt sưng to đùng, lòng Văn Hi bồn chồn, không biết có lừa được trót lọt không.

"Không sao, đâu phải cậu cố ý, chỉ có điều hồn quá nhẹ, lát nữa bảo mấy đứa hầm ít canh gà cho cậu uống." Bì Tu vừa hờ hững nói vừa nằm xuống, trong lòng suy nghĩ làm sao để dạy bảo nhóc con xạo sự này.

Bì Tu đang nghĩ thì nghe thấy con quỷ trong ngực hỏi: "Hôm qua anh có hỏi được tung tích của Thao Thiết không?"

"Vẫn chưa." Bì Tu hoàn hồn: "Người quen cũ của cậu còn muốn đặt điều kiện với tôi nữa, bảo nếu tôi không giúp thì sẽ không khai ra chuyện cô ta biết."

Văn Hi ngớ người: "Người quen cũ nào cơ?"

"Cô ta nói cậu từng khen cô ta hát hí khúc rất hay, còn hứa giúp cô ta hoàn thành một tâm nguyện, không phải người quen cũ thì là gì?" Bì Tu thản nhiên nói: "Lẽ nào Văn công tử quý nhân hay quên chuyện, đã không nhớ mình từng thuận miệng nói như vậy rồi?"

Văn Hi suy nghĩ một chút, hình như hôm ấy sinh nhật mình uống nhiều quá, sau đó lôi kéo một đào hát khen mấy câu, thưởng chút bảo bối, thế nhưng có hứa hẹn gì hay không thì y không nhớ rõ.

Có lẽ từng nói, cũng có lẽ chưa từng, song những việc ấy đều chẳng quan trọng. Hiện giờ đến bản thân mình y cũng không lo nổi, còn nói gì đến hoàn thành tâm nguyện cho người khác nữa.

Bì Tu thấy y cau mày không nói lời nào, bèn vươn tay nhẹ nhàng xoa nắn mi tâm y, bảo: "Không nhớ được thì đừng cố."

"Anh không hỏi mà đi về luôn à?" Văn Hi ngẩng đầu nhìn hắn: "Cô ấy còn..... còn sống không vậy?"

Bì Tu tức cười: "Cô ta đã là quỷ rồi, tôi có là thiên vương lão tử cũng không thể khiến cô ta chết thêm lần nữa."

"Tuy nhiên hôm qua tôi quả thực rất tức giận, thiếu chút nữa quật cô ta tan thành mây khói." Hắn vén lọn tóc buông trước ngực của Văn Hi ra sau tai, "Cơ mà tôi nhịn được."

Văn Hi nhất thời không biết nên nói gì, chẳng lẽ muốn y vỗ tay khen họ Bì này giỏi quá ư?

"Cũng là bởi vì tôi quá nóng giận, cho nên lúc lên giường ngủ tôi cực kỳ nóng, bèn cởi đồ cậu ra." Lão yêu quái họ Bì quẳng nồi không chút do dự: "Cho nên đều do nữ quỷ kia hết, không trách tôi được." (Đội nồi: gánh tội, quẳng nồi: đổ tội cho người khác gánh :v )

Văn Hi: ......

Y cười bảo sao lại trách anh chứ, lòng thì mắng lão yêu quái trợn mắt nói dối, dám cởi mà không dám nhận, chờ ông đây có bản lĩnh cầm đao chặt mi đi nhá.

Cái tay nào sờ bậy thì chặt tay ấy, so easy.

"Lát nữa tôi lại đi gặp nữ quỷ kia, chờ tôi hỏi rõ thì sẽ gọi cậu xuống, nghe xem cô ta gào khóc thảm thương như thế rốt cuộc là muốn yêu cầu cậu làm chuyện gì."

Văn Hi gật đầu, dựa vào lồng ngực Bì Tu không bao lâu liền thiếp đi.

Ông chủ Bì nằm cùng một lúc rồi rời giường, cẩn thận đặt chàng quỷ trong ngực lên giường, kiểm tra hồn thể của y, gần một tháng trôi qua đã tu bổ tốt hơn không biết bao nhiêu lần cái lưới rách hồi mới tới, không sợ y bị ánh mặt trời thiêu đến tan biến nữa.

Bất chợt, Bì Tu nhớ tới sợi tơ hồng giữa bọn họ, nụ cười trên mặt lập tức xịu xuống. Để nhóc con này ngoan ngoãn làm gối băng thì được, thế nhưng sống với nhau cả đời thì miễn đi.

Đặc biệt là cái tát sáng sớm nay, ai mà chịu cho nổi được.

Bì Tu độc thân mấy ngàn năm quen rồi, thật sự không có hứng thú cùng người hay quỷ phát triển một cuộc tình vong niên náo động thế giới. Da mặt hắn mỏng, không muốn lên trang đầu diễn đàn chó má kia nữa.

Ông chủ Bì da mặt mỏng rửa mặt xong thì xuống lầu, vừa khéo đụng phải Nhậm Kiêu đang hút thuốc.

"Trên tường dán bảng cấm hút thuốc to lù lù đây mà không thấy hả?" Bì Tu đi tới, chìa tay: "Nhanh lên, cho anh một điếu."

Nhậm Kiêu châm thuốc cho hắn, hai người đứng chung một chỗ nuốt mây nhả khói, hoàn toàn không ngó ngàng đến cái bảng cấm hút thuốc mà mình tự tay dán lên tường, quả thực là càn rỡ đến cực điểm.

"Một con cá như chú mà sao lại thích hút thuốc vậy?" Bì Tu hỏi.

Nhậm Kiêu chẳng buồn nhấc mắt: "Anh nói thừa thế? Em sống dưới biển không hút được thuốc, giờ lên bờ thì phải thỏa sức mà hút chứ."

"Cũng đúng." Bì Tu ngậm thuốc móc điện thoại ra xem, phát hiện cái topic trên diễn đàn yêu quái đã bị xóa, tâm tình hắn tốt lên một độ, nhả một vòng khói, nói: "Sao hôm nay không thấy Cừu Phục đâu?"

Nhậm Kiêu: "Nó vào bếp chuẩn bị cơm nước rồi."

"Sớm thế?" Bì Tu ngạc nhiên.

Nhậm Kiêu liếc hắn: "Không còn sớm nữa, là anh hôm nay xuống muộn."

Hắn dập tắt thuốc, giơ tay vỗ vỗ vai Bì Tu: "Trong phòng có người đúng là khác biệt mà, bọn em không so được với anh, giường giá chăn lạnh, muốn lười cũng chả có tâm tình mà lười."

"Cái gì mà trong phòng có người?" Bì Tu đang muốn phản bác thì liền thấy tay Nhậm Kiêu duỗi tới cổ mình..

Một sợi tóc dài bị Nhậm Kiêu nắm quơ quơ trước mặt Bì Tu.

Nhậm Kiêu nhếch mép nhìn cái đầu đinh của hắn, cười nói: "Đây không phải từ trên đầu anh rơi xuống đâu nhỉ, chậc chậc chậc, buổi tối dựa bao gần mới có thể rơi lên cổ anh thế?"

"Cút cút cút!" Bì Tu đoạt lấy sợi tóc kia vứt xuống đất, lạnh lùng giải thích: "Anh thật sự chỉ xem cậu ta là gối băng thôi!"

"Cơ mà cái gối băng này hơi rụng tóc nha, không sao em hiểu mà." Nhậm Kiêu thấu hiểu vỗ ngực: "Là huynh đệ với nhau, anh thích ai em đều ủng hộ, chẳng phải chỉ nhỏ hơn anh mấy ngàn tuổi thôi sao, trai hơn ngàn, ôm gạch vàng, thoải mái đi huynh đệ!"

(Nhái từ câu "gái hơn ba, ôm gạch vàng" ý bảo lấy vợ hơn tuổi thì tốt. Cả bài dài cơ: "Gái hơn một, ôm gà vàng; Gái hơn hai, bạc đầy hũ; Gái hơn ba, ôm gạch vàng.....")

Bì Tu mệt mỏi, thật sự mệt mỏi, hắn xua xua tay bảo: "Lát nữa kêu Hầu Tam giết con gà trống nấu canh, bảo nó giết trong bếp ấy."

Nhà bếp được dọn dẹp sơ qua một lượt, ông chủ Bì mệt mỏi bảo Nhậm Kiêu xách ma nữ đến để tra hỏi.

Bì Tu ngồi trên cái ghế gỗ nhỏ, Hầu Nhất, Nhị, Tam, Tứ, Ngũ và Chổi Nhỏ chia nhau đứng hai bên, hai vị bếp trưởng tả hữu hộ pháp, kết hợp với cái mặt thẹo của Nhậm Kiêu, có thể nói là khí thế uy vũ, chỉ thiếu hô lên nhật nguyệt thần giáo, thiên thu vạn đại, nhất thống giang hồ.

Củ khoai tay nhét trong miệng ma nữ được lấy ra, Bì Tu nhìn dấu răng máu dính bên trên, cảm thấy lãng phí.

Con quỷ kia đã khôi phục thần trí, hai mắt vẫn đang chảy ra huyết lệ. Chổi Nhỏ không nhìn nổi thảm trải sàn bị bẩn, bèn cầm cái chậu tới đặt trước mặt ma nữ, lắp bắp nói: "Khóc, khóc ở trong lòng thôi, đừng làm rớt ra ngoài, bên ngoài, không dễ dọn dẹp!"

Nước mắt còn rơi tí tí tách tách rất có nhịp điệu, năm con khỉ vừa chằm chằm chậu nước vừa lắc đuôi theo nhịp, mãi đến khi Bì Tu đập chén trà kêu vang một cái thì mới kẹp chặt đuôi lại, cất giọng chói tai: "Hãy xưng tên ra!"

Ma nữ ngẩng đầu, nhìn năm con yêu quái vừa giống khỉ vừa giống người một lúc lâu, đột nhiên thét lên một tiếng, huyết lệ phun tứ tung như lắp súng bắn nước cao áp.

Ma nữ la oai oái: "Yêu quái! Có yêu quái!"

Năm chú khỉ lập tức nổi cơn tam bành.

Móa, thế mà lại bị một con quỷ xấu xí kêu là yêu quái, cái ngữ nhà ả mà cũng xứng hả! Mặt mũi của ông đây không so được với của ả sao?

Bị người mắng là yêu quái không đáng sợ, đáng sợ chính là bị người còn xấu hơn yêu quái mắng là yêu quái.

Chổi Nhỏ sững sờ nhìn máu văng tung tóe trên đất, giận đến độ nói lắp càng nặng hơn, một chữ lặp lại đến năm, sáu lần mới nói được chữ kế tiếp, khiến Nhậm Kiêu cười đến còng cả lưng.

Bì Tu sầm mặt nhìn chòng chọc năm con khỉ, ham muốn ăn não khỉ càng lúc càng trở nên mãnh liệt.

Mẹ nó quá mất thể diện.

Ông chủ Bì vỗ bàn một cái, nổi giận gầm lên: "Ngậm miệng cho tôi!"

Kết quả dùng quá sức, cái bàn bị vỗ thành ba bốn mảnh, chỉ có thể gom lại làm củi nấu.

Chờ năm con khỉ đưa bàn mới tới, ma nữ cuối cùng cũng nín khóc, cô ả nằm trên đất thút tha thút thít, vẫn đang đắm chìm trong dư vị bị hai tên hầu yêu dọa sợ.

Bì Tu hắng giọng: "Trước tiên nói xem cô chết như thế nào?"

"Nô gia là đào kép trong gánh hát Vinh Hỉ, bị Vinh thế tử ở kinh thành nhìn trúng muốn mang về, nô gia không muốn, cho nên liền đập đầu mà chết." Ma nữ dừng một chút: "Máu trên bức tranh chính là máu nhuốm vào sau khi nô gia chết."

Cừu Phục nghe mà tặc lưỡi: "Ầy, xã hội cũ biến người thành quỷ, xã hội mới biến quỷ thành người!"

Bì Tu nhìn cô nàng, nói: "Tôi có thể giúp cô báo thù, khiến kiếp sau của cái tên Vinh thế tử kia gặp xui xẻo hay thậm chí đền mạng cũng được, nhưng hôm qua cô bảo phải cứu một người thì mới nói cho tôi chuyện cô biết, mà cô thì đã chết mấy trăm năm rồi, người cô muốn cứu bất kể lúc đó sống chết ra sao, bây giờ đã luân hồi chuyển thế từ lâu, không còn nhớ được cô nữa."

Nữ quỷ kia sững sờ: "Luân hồi chuyển thế?"

"Sáu trăm năm đến bây giờ, bét nhất cũng phải luân hồi năm kiếp rồi." Nhậm Kiêu nở nụ cười: "Canh Mạnh Bà cũng uống đến phát ngấy, nhất định không nhớ được cô đâu."

Bì Tu nói: "Cơ mà người cô muốn cứu có quan hệ thế nào với cô?"

Mặt ma nữ đỏ lên: "Chàng ấy là học trò đến kinh thành đự thi, là người trong lòng của nô gia, chúng ta gặp nhau ở yến tiệc của Văn công tử, chàng khen nô gia hát rất hay, bảo rằng nghe nô gia hát một đoạn thôi mà đọc sách chẳng hề thấy mệt."

Nói rồi sắc mặt cô lại trở nên thảm thương, khóc lóc nói: "Nhưng nô gia chẳng thể gặp được chàng!"

Cừu Phục lập tức tiến lên nắm lấy vai ma nữ, con mắt cậu ta chuyển sang màu đỏ trong tích tắc rồi nhanh chóng trở về bình thường, ma nữ cũng yên tĩnh lại, nằm trên đất cả buổi không lên tiếng.

"Các người rốt cuộc là ai? Hỏi những việc này làm gì?" Gương mặt ma nữ rút đi vẻ tái nhợt, khôi phục dáng vẻ thưở còn ở nhân thế, cô nhìn Bì Tu với vẻ cảnh giác: "Văn công tử đâu?"

"Cậu ta đang nghỉ ngơi." Bì Tu gõ bàn một cái: "Người mà cô muốn cứu đã chết rồi, nhưng nếu cô muốn gặp chuyển thế của cậu ta thì cũng không phải không được."

Ma nữ nhìn hắn, chậm rãi nói: "Nô gia muốn gặp Văn công tử."

Bì Tu hơi nhướn mày: "Tôi nói là cậu ta đang nghỉ ngơi."

"Nếu được nhìn thấy Văn công tử, nô gia sẽ nói." Ma nữ kiên quyết.

Mặt Bì Tu lạnh đi, nhiệt độ tăng lên, vừa nhìn là biết dấu hiệu nổi giận. Nhậm Kiêu thấy tình thế không ổn, liền vội vã nhắc nhở: "Vỗ hỏng một cái bàn nữa thì phải mua cái mới đấy, Tô An nói tháng này tiền chi đã vượt mức rồi."

"Sao vượt mức nhanh thế?" Lông mày Bì Tu dựng đứng, càng tức hơn, "Sao mà cái này cũng cần tiền cái kia cũng cần tiền!"

Nhậm Kiêu nhỏ giọng: "Cũng đâu còn cách nào. Anh nhìn bộ dáng nữ quỷ kia đi, không gọi cái vị trên phòng anh xuống thì không chịu nhượng bộ đâu, chi bằng chứ chiều theo ý cô ta, kết thúc sớm một chút, thu được công đức rồi thì anh cũng được thoải mái."

Bì Tu yên lặng một hồi, vẫy tay gọi nhóc nói lắp: "Đi, lên lầu gọi người xuống dưới đây."

09.

Lúc Văn Hi được mời xuống, mấy người kia vẫn bày thế trận tam đường hội thẩm, bè lũ chó săn của tri huyện Bì lăm le nhìn chòng chọc ma nữ, đám khỉ không thèm giấu đuôi mà để dựng thẳng hung thần ác sát dọa Văn Hi giật nảy cả mình.

Y đi tới chỗ Bì Tu, lên tiếng hỏi: "Đang diễn cái gì vậy, sao anh kêu nhân viên trong quán đến cả thế này."

"Sáng sớm không có khách." Bì Tu hất cằm về phía ma nữ: "Cô ta náo loạn đòi gặp cậu cho bằng được, bảo không thấy cậu thì sẽ không chịu nói."

Văn Hi nghi hoặc: "Gặp tôi?"

Y nhìn ma nữ quỳ trên đất, nói: "Sao cô cứ khăng khăng muốn gặp tôi, nếu là vì chuyện tôi từng hứa hẹn với cô thì bây giờ thời thế đổi thay, Văn gia không còn tồn tại nữa, e là tôi không thể giúp cô được."

"Ầy, trước hết mặc kệ cậu có giúp được hay không, cứ bảo cô ta nói đi đã." Bì Tu nói.

Nữ quỷ kia lắp bắp hỏi Văn Hi: "Công tử thật sự không nhớ nô gia sao?"

"Cô....." Văn Hi nhìn chằm chằm gương mặt bị tóc dài che lấp, chỉ lộ ra một con mắt của cô nàng, kỳ quái nói: "Bộ dạng cô thế này thì tôi làm sao nhận ra được, đừng miễn cưỡng tôi chứ."

Ma nữ sững sờ, vén tóc mình ra để lộ gương mặt: "Như thế này thì công tử nhận ra nô gia rồi chứ."

Văn Hi nhìn kỹ rồi lắc đầu: "Vẫn chưa."

Nữ quỷ kia quờ quạng đứng dậy, Bì Tu lập tức vươn tay kéo Văn Hi đến bên người, nhìn chằm chằm ma nữ, quát lên: "Làm gì đó?"

"Như vậy công tử nhất định có thể nhận ra nô gia." Ma nữ nhón chân bày tư thế, vuốt hết tóc ra sau đầu, để lộ ra gương mặt sạch sẽ.

Cô vung tay áo, cất giọng hát: "Vì cứu Lý lang mà rời quê hương, đâu ngờ bảng vàng đỗ Trạng Nguyên —— "

Văn Hi sững sờ.

"Đậu Trạng Nguyên nhận áo đỏ, mù gài cung hoa ôi đẹp xiết bao ——" Hai tay ma nữ làm động tác mô phỏng mũ gài cung hoa, nụ cười trên mặt dần nhạt đi, cô phúc thân với Văn Hi, hỏi: "Bây giờ công tử đã nhớ ra Tố Trân chưa?"

"Nhớ ra rồi." Văn Hi gật đầu, nhìn cô với vẻ mặt phức tạp.

Y từng nhiều lần gọi đào hát này vào phủ hát hí khúc, cũng không vì gì khác, chẳng qua vì cô hát vở "Nữ phò mã"[1] hay nhất, khiến y nghe rất hài lòng, tên cũng là Tố Trân giống như nữ phò mã trong lời hát, có điều cô họ Giả, vừa là Giả Tố Trân, vừa là Tố Trân giả.

Mỗi lần cô đến Văn phủ hát, Văn Hi đều rất vui vẻ, phần thưởng ban tặng cũng nhiều như nước chảy. Vào ngày sinh nhật hai mươi tuổi, y cũng đặc biệt cho người mời cô vào phủ để hát.

"Hiện tại có thể nói rồi chứ?" Bì Tu vừa dứt lời, cửa phòng ăn đột nhiên bị gõ vang.

Kế toán tiên sinh đeo kính đứng ở trước cửa với vẻ mặt bất thiện, nhìn chằm chằm năm hầu tinh, hỏi: "Thành tinh bao năm rồi mà vẫn chưa biết xem thời gian à? Không biết giờ là mấy giờ rồi hả?"

Hầu Nhất kêu chít chít, vội vã cười làm lành: "Em đi làm ngay đây em đi làm ngay đây."

Năm con khỉ cong đuôi chạy mất, Tô An thấy Nhậm Kiêu và Cừu Phục vẫn đứng im tại chỗ cũ, bèn đẩy đôi kính trên sống mũi, nói: "Hai vị đây muốn nhìn tôi vào bếp nấu cơm cho khách ăn à?"

Ánh mắt của bàn tính tinh càng lúc càng sắc bén, Cừu Phục không chịu nổi trước nên chuồn đi, Nhậm Kiêu cá chết không sợ bỏng nước sôi, vẫn đứng đó khoác vai nhóc nói lắp, bảo: "Sáng sớm khách không đông, một mình Cừu Phục là đủ rồi."

Tô An thấy ông chủ không phản ứng gì thì cũng không nói nữa, song ánh mắt nhìn qua nhìn lại giữa ma nữ và Văn Hi, lên tiếng nhắc nhở: "Phòng bao riêng này đã có khách đặt trước rồi, lát nữa khách sẽ đến."

Nghĩa bóng là mấy người muốn nhảy đại thần cái gì nữa, sắp đến giờ rồi, đừng có làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh.

(Nhảy đại thần là một loại hình nghệ thuật dân gian của Trung Quốc, được xem như một phương thức kết nối giữa người sống và người chết. Ở đây hiểu là Tô An nói mấy người đừng có lên đồng tấu hài nữa :3)

Bì Tu xua tay bảo cậu ta lui xuống, đôi mắt vẫn nhìn chằm chằm ma nữ, nói: "Còn tâm nguyện gì chưa hoàn thành thì mau nói đi."

Giả Tố Trân không nhìn hắn mà rơm rớm nước mắt hỏi Văn Hi: "Công tử còn nhớ Ngô Ngạn Ngô công tử, người vẽ bức tranh thọ yến kia không?"

Văn Hi đã hơi cáu kỉnh, y lạnh lùng nói: "Lúc thì cô hỏi có nhớ ra cô không, lúc lại hỏi có nhớ Ngô công tử gì đó không, tôi đã chết hơn sáu trăm năm rồi, làm sao nhớ được mấy chuyện vụn vặt như thế chứ? Cô rốt cuộc muốn gì thì cứ nói thẳng ra, đừng lãng phí thời gian nữa!"

Giả Tố Trân ngây ra rồi vội vã phúc thân, nói: "Công tử chớ giận, người mà nô gia muốn cứu chính là Ngô công tử đã vẽ tranh thọ yến ngày ấy cho ngài, chàng vốn là học trò lên kinh thành đi thi, bị người ta vu oan trộm cắp nên bị hạ ngục, nô gia......"

"Vu oan?" Văn Hi nhướn mày: "Người nào vu oan? Vu oan anh ta trộm cái gì?"

Giả Tố Trân: "Là người đồng hương cùng chàng lên kinh thành dự thi, vu oan chàng ấy trộm mất bảo ngọc gia truyền mà hắn ta đeo trên người."

"Miếng ngọc kia quý lắm sao?" Văn Hi nghi hoặc nhìn Giả Tố Trân, muốn hỏi cô quen biết thư sinh họ Ngô này như thế nào, nhưng lại nghĩ đến câu chuyện trong mấy thoại bản kia, y bèn sửa lời: "Sáu trăm năm trôi qua, bây giờ cứu cũng chẳng kịp nữa."

"Tố Trân biết." Đôi mắt cô đỏ lại, lại chảy ra huyết lệ: "Vị công tử này từng nói có thể để ta gặp chuyển thế của Ngô Lang, lúc còn sống Tố Trân không cứu được Ngô Lang, khi chết thành quỷ chỉ cầu được thấy chuyển thế của Ngô Lang một lần, biết chàng bình an suôn sẻ là được rồi."

"Người và quỷ khác đường, cô gặp cậu ta thì được, nói với cậu ta mấy câu cũng được luôn, nhưng mà không được dọa cậu ta, không được nhắc đến việc kiếp trước, cũng không được khiến cậu ta thích cô."

Bì Tu nói đoạn thì ngừng lại, liếc Giả Tố Trân một cái rồi bảo: "Cơ mà mặt mũi cô thế này, khiến cậu ta thích cô được thì hơi khó."

Giả Tố Trân: .......

Văn Hi: .......

Nhậm Kiêu nhìn nữ quỷ khóc ra huyết lệ, đè lại Chổi Nhỏ đang muốn xông lên lau nhà, hờ hững bảo: "Tìm chuyển thế của phàm nhân kia phải tốn chút thời gian, cô ấy cũng không thể ăn chực uống chùa trong quán được, em thấy quán mình đúng lúc đang thiếu một nữ phục vụ, chi bằng để cô ấy sửa soạn một chút rồi làm luôn."

Bì Tu kinh ngạc ngó Nhậm Kiêu một cái.

Uầy? Chú là quản gia của quán sao? Sắp xếp rõ ràng cho anh thế?

Thấy ông chủ Bì gật đầu, Tố Trân mừng đến phát khóc: "Đội ơn công tử giúp đỡ, Tố Trân nguyện làm trâu làm ngựa cũng không chối từ!"

Hai giọt nước mắt rơi lên thảm trải sàn, Chổi Nhỏ nhịn không nổi nữa, miệng rít một tiếng rồi đẩy Nhậm Kiêu ra, xông tới lôi thảm trải sàn lên, ôm lấy lao vọt ra ngoài.

Văn Hi ngạc nhiên hỏi: "Làm sao vậy?"

"Đừng để ý tới nó, bệnh sạch sẽ lại tái phát đấy mà." Bì Tu thở dài: "Chổi thành tinh, không chịu nổi thứ bẩn thỉu."

Bì Tu gọi Nhậm Kiêu đang định đuổi theo lại, chỉ vào Giả Tố Trân: "Mang cô ta ra ngoài để cho Tô An an bài, lương không cần trả."

Nhậm Kiêu tặc lưỡi: "Đến lương cũng không trả, xấu xa quá đấy."

Thấy Bì Tu đổi sắc mặt, Giả Tố Trân vội vàng nói: "Tố Trân chẳng xu dính túi cầu xin công tử giúp đỡ, bây giờ được công tử cưu mang đã là phúc phận lắm rồi, xin cam nguyện vì công tử mà nhảy vào nước sôi lửa bỏng."

Văn Hi nhìn cô theo Nhậm Kiêu đi xuống, bấy giờ mới quay đầu hỏi: "Anh định làm cách nào tìm chuyển thế của thư sinh kia cho cô ta?"

"Gọi điện thoại." Bì Tu móc di động ra tìm danh bạ: "Gọi cho người quen tra hộ khẩu là xong thôi, cơ mà chắc phải ra ngoài một chuyến."

Hắn vừa nói vừa bấm điện thoại, chuông vang lên mấy tiếng mới nhận máy.

Người kia vừa mở miệng liền nói: "Đừng hỏi, hỏi là không có đâu."

"Có với không cái gì, tôi không tìm ông để điều tra tin về Thao Thiết." Bì Tu hờ hững nói: "Tra cho tôi một con quỷ phàm nhân......"

"Gia thế lúc sống đúng không?" Người kia lập tức nổi hứng thú: "Ông cặp với tiểu quỷ mấy trăm tuổi thật đấy à? Nghe bảo con ba tháng rồi, chuẩn bị lúc nào mở tiệc rượu thế? Cậu ta là quỷ, Phong Đô đại đế tôi đây dù sao cũng coi như một nửa nhà mẹ đẻ của cậu ta, đến lúc rước dâu tôi nguyện ý giúp cậu ta......"

Bì Tu giơ tay cúp máy.

Văn Hi thắc mắc hỏi: "Sao thế, người ta không chịu giúp à?"

Bì Tu đen mặt không nói lời nào, tên nào tên nấy đều là người phát ngôn không chân thành chớ quấy rầy, đổi cách này cách khác để lấy tơ hồng gán ghép mình, năm 2019 rồi mà còn không hiểu bốn chữ chủ nghĩa độc thân à?

Không nói gì, chẳng lẽ giận rồi?

Văn Hi đi tới sờ cánh tay Bì Tu, quả nhiên hơi nóng.

"Nếu phiền thì không cần......" Văn Hi còn chưa nói xong thì điện thoại của Bì Tu điện đã reo lên.

Bì Tu tức giận nói: "Họ Phùng, ông mà còn ăn nói lung tung thì đừng muốn cái diễn đàn chết tiệt kia nữa."

"Hung dữ thế làm gì, chẳng phải tôi nể tình bạn bè lâu năm nên mới quan tâm ông chút thôi sao." Phùng đại đế nở nụ cười, "Nói đi, thời gian chết và tên tuổi nơi sinh của tâm can của ông, tốt nhất là thêm cả ngày sinh tháng đẻ, như vậy thì có thể tìm chuẩn hơn."

Bì Tu lạnh giọng nói: "Không phải cậu ta, là người khác."

Phùng đại đế càng vui vẻ: "Ê này, có tâm can thật đấy à? Xem ra bọn họ không gạt tôi."

Bì Tu cúp máy, đen xì mặt ôm lấy Văn Hi hạ nhiệt, di động kêu cũng mặc kệ không để ý, chờ tỉnh táo lại rồi thì trực tiếp treo điện thoại, đứng lên nói: "Tôi ra ngoài một chuyến."

Nghe hắn bảo muốn ra ngoài, lòng Văn Hi cũng chộn rộn, y cố ý thả mềm giọng hỏi: "Tôi có thể đi cùng anh không? Tôi đảm bảo sẽ nghe lời không chạy lung tung."

"Cậu muốn đi cùng tôi?" Bì Tu đi tới bên cửa sổ, nhìn ánh nắng bên ngoài, lại quay đầu nhìn Văn Hi đang rạo rực muốn theo, hắn suy nghĩ rồi bảo: "Cũng không phải không được, nhưng mà cậu có nhớ tên họ Ngô xui xẻo kia mặt mũi trông như nào không?"

Văn Hi suy nghĩ một lát: "Mặc dù không miêu tả ra được, nhưng nếu thấy ảnh thì nhất định có thể nhận ra."

Bì Tu thấy y nói vậy thì gật đầu bảo: "Tiến vào trong ngọc phật đi, tôi mang cậu ra ngoài."

Bì Tu chào hỏi rồi ra khỏi quán, bắt DiDi đến nghĩa trang công cộng với tốc độ bàn thờ, tài xế chẳng buồn nhận khen ngợi năm sao mà phóng đi luôn tựa như một làn khói. (DiDi giống kiểu GrabTaxi bên mình, cũng là ứng dụng gọi xe taxi.)

Bì Tu đội nắng đi một đường quanh co đến chỗ quản lý, không cho ai chào hỏi đã bước thẳng đến thang máy xuống lòng đất, Văn Hi núp trong ngọc phật khẽ khàng hỏi: "Chúng ta đang ở dưới lòng đất sao?"

Bì Tu bảo phải.

Cửa thang máy vừa mở, âm thanh huyên náo đồng loạt tràn vào, mấy con quỷ trọc đầu vừa chửi thao thao vừa đi qua trước mặt Bì Tu, lẩm bẩm những danh từ mà Văn Hi nghe không hiểu.

Ông chủ Bì lướt qua bọn nó, tung cước đá văng cửa căn phòng làm việc ở cuối cùng, lạnh lùng nói với Phong Đô đại đế đang gọi điện thoại: "Họ Phùng."

"Họ Bì." Phong Đô đại đế vẫy tay đáp lễ hắn, mắt nhìn vào ngọc phật trên tay Bì Tu: "Ố ồ, trực tiếp mang người đến đây luôn à? Gọi ra cho tôi xem chút nào?"

******

Chú thích:

[1]Nữ phò mã: đây là vở diễn kể về người con gái Phùng Tố Trân nữ giả nam trang, liều mình cứu chồng, còn được phong làm phò mã :))

Dân nữ Phùng Tố Trân từ nhỏ được hứa hôn với Lý Triệu Đình, sau này Lý gia sa sút, mẹ của Triệu Đình xin nương nhờ Phùng phủ nhưng cha mẹ Tố Trân chê nghèo nên ép từ hôn. Phùng Tố Trân tặng bạc cho Lý Triệu Đình ở vườn hoa, ông Phùng bắt gặp, bèn vu oan cho Lý ăn trộm, dẫn quan đến bắt bỏ ngục, ép Tố Trân phải gả cho con trai của tể tướng Lưu Văn Cử.

Phùng Tố Trân giả nam trốn đi, dùng tên của Lý Triệu Đình đến kinh thành thi đỗ Trạng Nguyên, được hoàng gia phong làm phò mã. Vào đêm động phòng hoa chúc, Tố Trân kể ra mọi chuyện, khiến công chúa cảm động và tha tội, hai người Phùng Lý cuối cùng về bên nhau.

Bì Tu ngồi xuống sô pha, vắt chân nói: "Hỗ trợ trước đi."

"Cho tôi thấy người trước đã." Phùng đại đế mở tờ báo ra, nhíu mày nói: "Lúc nhờ vả ông chuyện gì thì phải treo nụ cười trên mặt, sao đến phiên ông thì cái bản mặt như thể tôi nợ tiền ông thế? Tôi nghĩ hình như đâu phải tôi lừa tiền của ông rồi chạy mất đâu nhỉ."

Vừa nhắc tới chuyện m bị lừa tiền là mặt Bì Tu đen xì liền, hắn trừng họ Phùng, hỏi: "Hết chuyện để nói rồi đúng không?"

"Không dám không dám." Phùng đại đế nhìn hắn: "Thật đấy, gọi người ra cho tôi nghía một cái, lập tức điều tra cho ông ngay."

Bì Tu không lên tiếng, song Văn Hi lại chủ động hiện thân, một làn khói thoát ra từ trong ngọc phật, bay ra đứng ở bên cạnh Bì Tu, y nở nụ cười với Phong Đô đại đế rồi khom lưng hành lễ.

"Bây giờ đang lưu hành loại lễ nghi này." Họ Phùng đứng dậy khỏi bàn làm việc, đi tới chìa tay ra với Văn Hi: "Thời nay bọn tôi đều bắt tay."

Văn Hi ngây ra, sau đó bắt tay với hắn.

"Xin phép tự giới thiệu, tôi là Phùng Đô." Phong Đô đại đế cười với Văn Hi.

Văn Hi cũng bắt chước theo hắn: "Tôi là Văn Hi."

Hai người bỏ tay ra, Phùng Đô không cần Bì Tu mở miệng, tự giác trở về bàn làm việc, nói: "Nói cho tôi biết họ tên ngày sinh, cả nơi sinh nữa."

Bì Tu móc trong túi ra một tờ giấy đưa tới, trên giấy có một hàng chữ Tiểu Khải nhỏ nhắn tinh tế, Phùng Đô vừa nhìn liền nhíu mày: "Tâm can của ông viết chữ đẹp đấy."

"Lo điều tra đi, nói vớ vẩn ít thôi." Bì Tu lạnh mặt bảo.

Mà Văn Hi liếc nhìn hàng chữ kia, lại không khỏi thở dài: "Giả Tố Trân tuy xuất thân là đào hát nhưng chữ viết quả thật rất đẹp."

Phùng Đô vừa điều tra vừa nhíu mày: "Ôi chao lão Bì, nghe có vẻ tâm can của ông không chỉ có một người thôi nhỉ."

Bì Tu cười khẩy: "Ông nghĩ tôi là hạng người gì? Đồ ma lanh."

"Xem ra là tôi hiểu lầm, xin lỗi xin lỗi." Phùng Đô xoay màn hình vi tính sang: "Lại xem coi kết quả này có đúng không."

Văn Hi nhìn gương mặt tiều tụy trên màn hình, cố gắng lục lại trí nhớ, y nhớ ra mình từng gặp thoáng qua người này trong thư phòng của ông nội, bấy giờ mới gật đầu nói: "Là cậu ta."

"Nhớ lại lâu như vậy, sẽ không nhớ sai đấy chứ." Bì Tu cau mày: "Nếu nhớ sai thì tôi không đổi lại cho cậu đâu."

Phùng Đô cười nói: "Nào sao lại nói thế, nếu nhớ sai thì quay lại đây một chuyến là được."

"Tra xem kiếp này chuyển thế của người này ở nơi nào." Bì Tu quơ ngón tay, một vệt ánh vàng bay qua trước mắt Văn Hi, rơi vào trong ngực Phùng Đô: "Hai hôm nữa mời ông ăn cơm."

Phùng Đô đặt vàng trong lồng ngực lên bàn, nhíu mày: "Quan hệ tình cảm giữa ông với tôi có thể dùng vàng để đong đếm ư?"

"Thế ông muốn sao?" Bì Tu liếc hắn.

Phùng Đô: "Vàng bèo quá, chí ít cũng phải tính bằng công đức chứ."

Công đức có thể tùy cơ giáng xuống, có lúc bạn tốt bụng cứu người, kết quả cứu phải một tên tội phạm giết người liên hoàn, tốt bụng làm việc xấu chính là tréo ngoe như vậy đấy.

Nhưng bây giờ các yêu quái mỗi năm đều có mục tiêu công đức, cũng giống như KPI của phàm nhân vậy, phàm nhân không đạt KPI thì sẽ bị trừ tiền, bọn họ không đạt mục tiêu công đức thì sẽ bị trừ mạng.

Một lần trừ ba – bốn năm, bốn – năm năm, có vài tiểu yêu quái sống dè chừng một đời chỉ đến ba – bốn trăm tuổi, thế thì ai mà chịu cho nổi?

Phong Đô đại đế quyền cao chức trọng tuổi thọ dài lâu, mục tiêu công đức cũng cao, hàng năm đến cuối năm đều vì chút chuyện này mà khom lưng, hiện tại có cơ hội đương nhiên sẽ không bỏ qua.

Hắn nhỏ giọng chồm người qua: "Chia cho tôi ít công đức, tôi giúp ông nhờ vả quan hệ, cho tâm can của ông đăng kí hộ khẩu với bảo hiểm xã hội không mất tiền. Ông cũng đâu muốn cậu ta mãi không có hộ khẩu mà nhỉ."

Bì Tu không trúng chiêu này của hắn: "Không khéo rồi, sang mùa thu tôi sẽ đưa cậu ta đi đầu thai."

Phùng Đô sững sờ, không ngờ tên Bì Thế Mỹ này lại tàn nhẫn vô tình đến vậy, người bên gối mà cũng có thể ra tay độc ác nhường này, chẳng hề đoái hoài chút tình nghĩa nào. Không hổ là thượng cổ đại yêu, đồ thiếu đạo đức đẻ con không có lỗ đ*t.

(Bì Thế Mỹ: ai xem Bao Công chắc biết đây là nhái tên Trần Thế Mỹ, một nhân vật trong giai thoại về Bao Công. Tên này có vợ con ở quê, lên kinh thi đỗ Trạng Nguyên rồi cưới công chúa, hãm hại vợ con để giữ chức phò mã, sau vợ hắn là Tần Hương Liên nhờ Bao Chửng giải oan và hắn bị chém đầu.)

Song làm bạn bè nhiều năm, Bì Tu dù có tồi tệ đến đâu thì cũng không làm tổn hại đến mình, là huynh đệ, là bạn bè, Phùng Đô vẫn nở nụ cười chuyên nghiệp, đổi giọng bảo: "Đầu thai cũng không vấn đề gì, tôi sắp xếp cho cậu có đầy đủ cha mẹ, gia tài giàu có, cả đời được yêu thương, cho cậu kiếp sau sống sung sướng hạnh phúc, không phải gặp chuyện gì phiền lòng."

"Cần ông sắp xếp chắc? Ta không biết tự mình đi sai người chuẩn bị à?" Bì Tu cắn chết không hé miệng, chẳng chịu chìa ra một tẹo công đức nào.

Phùng Đô cũng không chịu lui bước: "Sao mà ông kẹt xỉn thế nhỉ? Một đêm vợ chồng tình nghĩa trăm năm, dù thế nào cũng là người từng ngủ với ông, để cậu ta kiếp sau sống tốt một chút không được sao?"

Văn Hi nghe mà cau mày, nói cái quần què gì vậy, ngủ thì đúng là có ngủ, nhưng hai người chỉ đơn thuần ngủ trên một chiếc giường thôi, mối quan hệ gối ôm và chủ nhân vô cùng hữu hảo, sao đến miệng hắn lại biến thành đề tài màu hồng phấn thế này?

Văn Hi: "Không cần, chuyện kiếp sau tự có ý trời định đoạt."

Bản thân mình khi còn sống cũng có đầy đủ cha mẹ, có gia sản giàu có, chỉ là sau đó cả đời được yêu thương biến thành cả đời chịu ưu thương, Văn gia tàn lụi, từ dinh thự xa hoa rơi vào ngục giam, khác biệt như trời với đất, ngay cả con chó hoang ven đường cũng có thể tới cắn một ngụm.

Phùng Đô nhìn vẻ mặt y mỏi mệt, lòng càng thấy đáng thương, chao ôi mỹ nhân thâm tình trao nhầm trái tim, gặp phải kẻ không tốt. Chuyện khổ tình như vậy hắn đã thấy nhiều rồi, nhưng không ngờ bạn của mình lại là hạng cặn bã này.

Hắn vỗ bàn một cái: "Không cần nhiều lời, chuyện đầu thai của cậu tôi nhất định sẽ lo liệu hết, kiếp sau vinh hoa phú quý hạnh phúc viên mãn, chỉ là sau này phải rửa mắt cho sạch, đừng dễ dàng tin tưởng người khác nữa."

Bì Tu nghe vậy thì nhướn mày: "Đệt mẹ nó ông ép mua ép bán à?"

Phùng Đô nói chắc như đinh đóng cột: "Cục cớt ấy, tôi và cậu ta đều là quỷ, chẳng qua là đồng bệnh tương liên thôi!"

"Bớt dông dài đi, chia cho ông năm điểm." Bì Tu phiền vô cùng, không muốn dây dưa với lão quỷ đen tối này nữa: "Năm điểm, không thể nhiều hơn, có Thiên Đạo làm chứng!"

Thiên Đạo giống như sinh viên quanh năm bại liệt trên giường ngủ say không dậy, Bì Tu không tin bây giờ nó có thể tỉnh để mà nghe thấy lời nói của mình.

Hắn tự tin nói hết câu, ngoài cửa sổ đột nhiên vang lên tiếng sấm, giữa Phùng Đô và Bì Tu ẩn hiện liên hệ nhân quả.

Bì Tu: ......

Bì Tu: Đù má!

Có lẽ mình nằm trong danh sách trọng điểm của con chó Thiên Đạo kia rồi, nó lăm le chờ mình lên tiếng, chỉ cần nói ra câu nào bao gồm hai chữ Thiên Đạo thì sẽ bị đánh dấu trọng điểm.

Đụ! Mày giỏi lắm!

Bì Tu điên tiết đến nỗi chỉ kiếm lên trời xanh, hận không thể hỏi thêm mấy câu, nhưng lại bị Phùng Đô ôm chặt tay kéo xuống.

Lão quỷ cười như hoa xuân tháng hai, ôm chặt cánh tay Bì Tu nói: "Lão Bì vậy là chúng ta đã hứa rồi nhé, Thiên Đạo đã xác nhận rồi, ông cũng không thể đổi ý được đâu, muốn tôi làm gì cho ông thì cứ nói, đừng khách sáo với tôi."

Bì Tu giận dữ: "Tôi bảo ông đi chết ông có đi chết không?"

Phùng Đô cười hớn hở: "Huynh đệ tốt, tôi biết ông không nỡ làm khó tôi mà!"

Hắn đã chết mấy ngàn năm, chết rồi không thể chết lại nữa, Bì Tu quả nhiên là huynh đệ tốt của hắn, tuy rằng thằng này hút thuốc uống rượu đánh lộn chơi trai, thế nhưng nó vẫn là huynh đệ tốt của mình!

Hắn ngồi về vị trí của mình, bắt đầu thao tác trên máy tính, bới sạch sành sanh luân hồi chuyển thế của vị Ngô Ngạn Ngô huynh đệ này, đưa ra cho Bì Tu xem.

Kiếp này Ngô huynh đệ mới vừa mười tám, đang bước vào năm lớp mười hai u tối trước bình minh, học ở trường cấp ba thành phố số tám chuẩn bị thi đại học. Cũng họ ngô, tên Ngô Tổ, giống như kiếp trước, thiếu một chữ là thành Ngô Ngạn Tổ.

Mà tuy rằng cách biệt một chữ, khuôn mặt trên chứng minh thư lại thật sự không đẹp đẽ gì, Bì Tu nhìn như hỏa vân tà thần, lật đi lật lại xem hết mấy kiếp của Ngô tú tài, cũng không biết Giả Tố Trân nhìn thấy cậu ta thì có thể nhận ra được không.

"Đúng thật là cậu ta?" Bì Tu cau mày: "Tôi thấy trông không giống lắm."

Phùng Đô xua tay: "Ảnh chứng minh thư toàn thế cả, có đẹp nữa đẹp mấy thì cũng chụp cho ông không còn gì. Với lại làm gì có ai đầu thai mà giống y đúc kiếp trước được? Mặt mũi như này đã là tốt lắm rồi, tôi từng gặp người kiếp trước mặt đẹp như hoa, kiếp sau mặt như thiếu muối cơ."

Hắn nhìn Văn Hi đứng ở một bên, nhỏ giọng bảo: "Dĩ nhiên, chúng ta là bạn tốt nhiều năm, lúc đưa cậu ta đi đầu thai tôi sẽ đánh tiếng trước, bảo đảm đời sau mặt mũi vẫn như thế này."

Cái gì mà kiếp trước tình nhân kiếp này thế thân, loại tình tiết này chỉ cần ông muốn, chỉ cần ông có công đức, huynh đệ sẽ an bài hết cho ông.

Văn Hi nghe vậy thì sờ sờ mặt mình, rồi lại soi kính thủy tinh phản quang bên cạnh, nghĩ bụng chẳng lẽ mình thật sự đẹp quá mức, có thể khiến họ Bì này nhớ mãi không quên?

Y đăm chiêu nghi hoặc, hoàn toàn không nhìn đến Bì Tu bên cạnh mặt càng lúc càng đen.

Bì Tu rít ra mấy chữ từ kẽ răng: "Tôi thật sự không, có, quan, hệ, gì, với, cậu, ta, cả!"

Tại sao các người lại không tin, ông đây thật sự chỉ nhặt một cái gối băng về để hạ nhiệt thôi mà!

Hắn tức đến đau đầu, cả người tỏa nhiệt, ngồi trên sô pha bọc da trong văn phòng Phùng Đô mà thở phì phò, cầm cốc nước lạnh trên bàn tu ừng ực, vươn tay muốn gọi Văn Hi lại, nhưng vừa giơ tay ra thì sực nhớ đây là chỗ của Phùng Đô.

Nếu bây giờ Văn Hi thật sự ngồi lên đùi hắn trước mặt Phùng lão quỷ này, thế thì hắn có nhảy xuống Hoàng Hà một vạn lần cũng không tẩy sạch oan khuất trên người.

Quá khó khăn, kiên trì làm một nam quái độc thân thật quá khó khăn.

Văn Hi thấy hắn giơ tay ra, bèn theo thói quen nắm lấy tay hắn, đi tới hỏi: "Làm sao thế, lại bắt đầu nóng à?"

"Cậu đứng yên chớ nhúc nhích!" Bì Tu rút tay mình về, lấy khăn ướt trong túi lau mặt, đứng dậy cầm lấy tư liệu về kiếp này của Ngô Tổ rồi tạm biệt Phùng Đô.

Không thể chờ được nữa, chờ tiếp thì mình sẽ nổ tung bỏ mình, biến thành một trong số KPI của quỷ hồn địa ngục.

"Lão Bì."

Phùng Đô đột nhiên lên tiếng, gọi Bì Tu đang kéo cửa.

Bì Tu quay đầu nhìn hắn.

Phùng Đô: "Nguyên nhân cái chết bất bình thường, hồn phách nặng hàn khí, hài cốt ắt phải đặt cùng vật cực hàn, ông giữ cậu ta lại không có gì không tốt cả."

Bì Tu dừng một chút, không nói gì, đóng cửa rồi đi.

Văn Hi đi theo phía sau, muốn hỏi mà không dám hỏi, lúc đến cửa thang máy thì bị Bì Tu nhét vào trong ngọc phật.

Hai người bắt DiDi trở về quán cơm, vừa bước lên cầu thang liền gọi Giả Tố Trân đã thay quần áo hiện đại tới, cô nàng đã tắm rửa tươm tất, trông bình thường hơn bộ dáng ma nữ ban đầu rất nhiều.

"Ông chủ Bì." Giả Tố Trân còn chưa có nói xong, một tờ giấy đã dúi vào ngực.

Bì Tu nóng đến thiếu kiên nhẫn: "Tự xem đi này."

"Xin đa tạ!" Giả Tố Trân lại lần nữa huyết lệ doanh tròng.

Cô nàng mừng rỡ rời đi, Bì Tu cảm thấy công đức đã tính vào một nửa, lòng khoan khoái lên không ít, bèn đặt ngọc phật lên bàn, gọi Văn Hi đi ra.

Chân vừa chạm đất, Văn Hi lập tức hỏi: "Vừa rồi Phùng Đô nói vậy là có ý gì?"

11.

Nhiệt độ điều hòa trên lầu hạ xuống mức thấp nhất, ấy vậy nhưng Bì Tu vẫn cởi đồ lau mồ hôi, đi tới đầu gió thổi, Văn Hi đi theo từng bước, lại hỏi lần nữa vừa rồi Phùng Đô nói vậy là có ý gì.

"Hắn nói nhiều lắm, cậu đang chỉ câu nào?" Bì Tu vươn tay muốn ôm y.

Văn Hi nhảy ngay sang bên cạnh: "Trên người anh có mồ hôi!"

"Làm sao? Đâu phải chưa từng ôm lúc đổ mồ hôi, hơn nữa đây không gọi là mồ hôi, đây là mùi vị đàn ông." Bì Tu cau mày vuốt tóc: "Mau lại đây, tôi nóng quá."

"Vậy anh nói cho tôi vật cực hàn mà Phùng Đô nhắc tới là cái gì đi." Văn Hi khịt mũi: "Với cả nguyên nhân cái chết bất bình thường, hồn phách nặng hàn khí là sao."

Bì Tu ngừng lại: "Cậu thật sự không nhớ mình chết như thế nào ư?"

"Cái này thì thật sự không nhớ rõ." Văn Hi lí nhí: "Cứ nhớ một hồi là lại thấy đau đầu."

Bì Tu kéo quỷ đến trước người mình, đưa tay ấn lên cổ y, sờ dọc theo xương cổ lên đến xương đầu, ngón tay mò tới một cục u cưng cứng, hắn hỏi: "Có phải cậu thường xuyên cúi đầu không?"

Văn Hi: "Hả?"

"Tôi thấy xương cổ cậu nhô ra, nhìn là biết tư thế ngồi của cậu có vấn đề, mai cho cậu cái đai chống gù lưng mà đeo vào." Bì Tu buông tay ra, ôm Văn Hi ngồi ở trước người mình, thong dong nói: "Nếu không nhớ được thì thôi, ngộ nhỡ nhớ ra rồi hồn phi phách tán thì biết làm sao giờ, thế thì tiêu luôn cả kiếp sau mất."

Văn Hi tức nghiến răng mà lại không chửi được, chỉ có thể nói: "Anh vẫn chưa trả lời câu hỏi của tôi."

Bì Tu: "Vật cực hàn chính là vật cực hàn chứ sao, băng ngàn năm, tủy vạn năm, phổi chúc long, nước mắt giao nhân, đều là đồ tốt."

"Những thứ đó đều đặt cùng một chỗ với.... với xương của tôi hả?" Văn Hi dè dặt hỏi.

Bì Tu cười: "Cậu nghĩ hay quá nhỉ, hàng xịn như thế toàn có giá cao ngất ngưởng, dùng cho một phàm nhân như cậu thì đúng là phí của giời, cơ mà cái hũ ngọc của cậu thì là đồ tốt, cũng tạm xem như ngọc tủy vạn năm."

"Cái hũ đó đang ở đâu?" Văn Hi vội hỏi.

Bì Tu cau mày: "Lấy đi muối dưa rồi."

Văn Hi tái mặt, cục tức nghẹn lên họng.

"Cái hũ kia kích cỡ vừa đủ, còn có thể giữ nhiệt độ thấp, nếu đậy nắp để ở nơi râm mát thì còn làm được lê với hồng ướp lạnh, lại tiết kiệm điện nữa chứ."

Văn Hi siết chặt tay: "Đó là hũ đựng xương cốt của tôi, thế mà anh......"

Bì Tu: "Ôi chao, cậu không nói tôi không nói thì ai biết chứ. Hơn nữa cái hũ kia tôi bảo Chổi Nhỏ rửa sáu, bảy lần rồi, sạch tinh tươm. Với cả, chúng ta có ăn đâu mà lo."

Văn Hi quay đầu bước đi, nhấc điện thoại bàn trên sô pha bắt đầu gọi điện thoại.

"Cậu làm gì đấy?" Bì Tu hỏi.

Văn Hi lạnh lùng nói: "Gọi cho cục vệ sinh an toàn thực phẩm, tôi muốn tố cáo anh kiểm tra vệ sinh không hợp lệ."

Bì Tu tức cười: "Đùa thôi mà cậu không hiểu à? Ai lại đi lấy hũ tro cốt để muối dưa, tôi không muốn làm ăn nữa chắc? Đừng nói cậu thấy ghê, tôi còn thấy ghê nữa là."

"Vậy xương của tôi và cái hũ kia đâu rồi?" Văn Hi nhìn chằm chằm hắn chất vấn.

Bì Tu ném điện thoại trong tay y sang bên, cau mày nói: "Tôi cất kỹ rồi, không ai thèm cái thứ đó của cậu đâu."

"Thật không đó?" Văn Hi không tin.

Bì Tu đen mặt: "Thích tin hay không."

Thấy lão yêu quái đổi sắc mặt, Văn Hi lập tức lật mặt, từ hắc dạ xoa biến thành nhiễu chỉ nhu, đi tới chủ động ôm Bì Tu hạ nhiệt độ cho hắn: "Giận làm gì, chẳng phải tại tôi bị anh dọa sợ sao." (Nhiễu chỉ nhu: ở đây hiểu là người dịu dàng, hiền từ.)

"Chú ý khoảng cách chút đi." Bì Tu đẩy y ra: "Đừng để cho bọn họ nhìn thấy rồi lại hiểu nhầm."

Văn Hi thầm cười khẩy, lúc nóng thì ôm rõ là chặt, giờ không cần thì vứt sang bên muốn kéo dài khoảng cách, họ Bì nhà mi thật chẳng ra gì.

Trước đây ông nội có cả đống con cháu mà vẫn yêu chiều mình mình, cái tên yêu quái ngàn năm không có văn hóa này thì có gì mà phải sợ? Phương pháp tuy khó khăn, nhưng mình nhất định sẽ thu phục được hắn.

Con giun xéo lắm cũng quằn, gối băng cũng có tự tôn nghề nghiệp của riêng mình nhé!

Bì Tu thấy y đàng hoàng đứng một bên không sáp tới gần nữa, trong lòng thỏa mãn nhóc con này cũng hiểu chuyện biết điều đấy, chờ hết mùa hè đưa cậu ta đi đầu thai thì sẽ chọn giờ lành, dù thế nào cũng phải cho cậu ta mệnh cách đại phú đại quý.

"Tôi xuống lầu có chút việc, cậu ở trên này nghỉ ngơi, có chuyện gì thì gọi điện thoại cho tôi."

Văn Hi không nói năng gì, cũng không thèm nhìn hắn, chỉ đứng đó cúi gằm mặt không nhúc nhích.

"Làm sao vậy?" Bì Tu hơi nhướn mày, nghĩ thầm đang nhăn mặt cho tôi xem đấy à?

Văn Hi nghiêng đầu nói: "Lúc nóng thì anh mới nghĩ đến tôi, không nóng thì vứt sang một bên, rồi lại tìm cái hũ chôn tôi lại để tôi không làm chướng mắt anh nữa."

Bì Tu sững sờ nhìn đôi mắt Văn Hi đỏ lên, lòng hơi luống cuống, lẽ nào mình nói chuyện khó nghe thật?

"Tôi chỉ xem cậu là gối ôm thôi, cậu phải biết rõ thân phận của mình."

Văn Hi ngẩng đầu nhìn hắn, đôi mắt càng đỏ hơn: "Đúng vậy, tôi chỉ là cái gối ôm thôi."

Ánh mắt hai người chạm nhau, yêu hận đan xen, Bì Tu nhất thời hoảng hốt, cảm giác mình đi nhầm trường quay, lời thoại nói ra khỏi miệng sao nghe sai sai thế này.

"Rốt cuộc cậu muốn thế nào?" Bì Tu xoa nhẹ tóc y: "Đừng có giận dỗi với tôi."

Văn Hi cười khẩy, lùi về sau hai bước, biểu hiện tâm tàn ý lạnh một cách vô cùng nhuần nhuyễn. Bì Tu càng nhìn càng thấy sai sai, nhiệt độ vừa hạ xuống lại tăng lên, chỉ có thể vươn tay ra với Văn Hi: "Đừng quấy nữa, lại đây để tôi ôm nào."

Văn Hi không nhúc nhích.

Vừa rồi anh lạnh nhạt với tôi, giờ tôi không với cao nổi tới anh.

Ông chủ Bì cao không với nổi đành giang tay ra, ôm Văn Hi nghiến răng nghiến lợi nói: "Chớ có chủ động trêu chọc tôi."

Gian kế thực hiện được rồi, Văn Hi lại ra vẻ dửng dưng: "Là anh chủ động dính sát lại, đâu liên quan gì đến tôi."

Hai tên không phải người ôm ấp nhau một hồi, Tô An ở dưới lầu gọi điện ba cuộc, Bì Tu mới buông Văn Hi lạnh lẽo để xuống lầu, vừa rẽ một cái đã trông thấy cặp mắt cá chết của kế toàn nhà mình.

So ánh hai bên, đôi mắt hoa đào ngậm cười của Văn Hi quả thực là thuận mắt hơn không ít.

"Nhìn chằm chằm anh làm gì?" Bì Tu nghiêm nghị bày ra tư thái của ông chủ.

Tô An giơ tay nhìn đồng hồ: "Đã mười lăm phút trôi qua kể từ lúc em gọi điện cho anh rồi, anh chậm chạp quá, khách chờ sốt ruột thì sẽ khiếu nại đấy."

"Khiếu nại thì khiếu nại, anh đây chẳng thiếu một tên khách." Bì Tu dửng dưng như không.

Tô An đẩy kính: "Thế nhưng trong quán có quy củ, nếu trong thời gian quy định mà chưa mang thức ăn lên thì lúc thanh toán có thể được giảm giá."

Giảm giá nghĩa là bớt tiền, bớt tiền nghĩa là cắt thịt của Bì Tu. Hắn vừa nghe vậy thì lập tức vọt vào bếp, hùng hùng hổ hổ nói: "Để ông đây xem xem đứa nào dám trả thiếu tiền."

Mỗi tháng Bì Tu chỉ xuống bếp một lần làm món nổi tiếng của quán, xưa nay luôn là đối tượng bị đám tham ăn tranh giành, lên Xianyu tìm một cái thôi là thấy liền mấy tay reseller xếp hàng chờ mua rồi.

(Xianyu là một nền tảng bán đồ secondhand, tên tiếng anh là Idle Fish tức "cá nhàn rỗi", ở đây tác giả chơi chữ đồng âm, để là "cá mặn" cũng đọc là xianyu luôn. Reseller ở trong gốc là "hoàng ngưu" chỉ những người bán lại giá cao những món hàng đắt người mua, nhanh hết rồi ăn chênh lệch giá. Bình thường mọi người quanh mình hay gọi reseller thay vì "người/tổ chức bán lại" nên mình để vậy.)

Tô An hiểu rõ tầm quan trọng của việc kinh doanh đồ ăn, bản thân cậu cũng đăng ký Xianyu, up các thông tin hỗ trợ reseller, lợi dụng chức vị để ăn chênh lệch giá trung gian, sau đó chênh lệch giá kiếm được sẽ chia đôi với Bì Tu, mấy năm nay cũng coi như tích cóp được chút gia tài.

Mỗi lần thấy con số trong tài khoản tăng lên, cậu ta đều phải cảm thán rằng, Tỳ Hưu đúng là tổ tông biết kiềm tiền.

Bì Tu đi đến bếp bỏ thức ăn vào nồi, đảo nồi một cái làm đồ bên trong bay cao ba thước, xoay tròn một vòng trên không trung rồi vững vàng hạ cánh xuống nồi, một giọt canh cũng không sánh ra ngoài.

Vừa có tính thưởng thức vừa có tính nghệ thuật, vượt xa khỏi trình độ làm cơm, thiên hướng về loại hình xiếc nghệ thuật hơn.

Cừu Phục đứng cạnh bếp nhìn chằm chằm động tác của Bì Tu mà trợn mắt ngoác mồm, cầm lòng không đặng hỏi: "Ông chủ, anh làm cách nào luyện được chiêu thức này vậy?"

Bì Tu bẩm sinh ưa làm màu giờ lại khiêm tốn hiếm thấy: "Không có gì, trăm hay không bằng tay quen thôi."

Đều do năm ấy thằng chó đẻ Thao Thiết lừa hết sạch tiền của mình, hại mình phải bôn ba khắp nơi kiếm tiền, sau đó làm việc trong quán cơm của nhân loại để mưu sinh kiếm miếng ăn, biết bao điều chua xót, không thể nói với người ngoài!

"Ông chủ Bì của chú mày hồi xưa từng đi bày sạp bán hạt dẻ rang đường đấy." Nhậm Kiêu lại không nể nang mà vạch trần hắn: "Lúc đó hạt dẻ bán không được, ổng liền chạy đến gánh hát học nghệ, mỗi lần rang hạt rẻ là đảo nồi tung cao ba thước, có khi người ta còn boa cho một trăm đồng."

Cừu Phục lập tức đổi sắc mặt, nhìn ông chủ uy vũ của mình với ánh mắt đồng tình.

Không hổ là thượng cổ đại yêu, co được dãn được, nguyện khom lưng vì năm đấu gạo, ý chí như thế loại hồ ly tạp mao đi ra từ núi Thanh Khâu như mình không có được, quả đúng là tấm gương cho yêu noi theo!

Bì Tu sầm mặt nguýt Nhậm Kiêu một cái: "Nói thêm câu nữa là anh rút hết vảy mày bây giờ!"

"Em còn bảo sao anh xuống chậm thế? Trong phòng có người một khắc cũng không thể rời hửm?" Nhậm Kiêu cười nhạo: "Nhà cũ bén lửa, xem ra anh cũng không thoát được rồi."

Bì Tu hơi nhướn mày: "Vớ vẩn, rõ ràng là cậu ta cứ quấn lấy không cho anh xuống dưới. Nhân loại vừa dính người vừa thích làm nũng, dù biến thành quỷ vẫn không sửa bản tính, không ôm một lúc mà cậu ta còn dám nhăn mặt với anh đây!"

Nồi niêu xoong chảo dưới tay hắn va vào nhau kêu leng keng, cuối cùng tắt bếp nhấc nồi, chia canh vừa nấu vào mười ba bát, gọi đám hầu tinh nhanh bưng ra.

Nhậm Kiêu ở bên cạnh chép miệng: "Hai bữa trước còn nói không có quan hệ gì, hôm nay thì lại ôm không chịu buông?"

Cừu Phục nghe mà tỏ vẻ mặt ngóng trông, lẩm bẩm nói: "Đến bao giờ mới có người ôm em không chịu buông đây?"

Bì Tu liếc cậu ta: "Ra khỏi cửa rẽ phải 1000m phẫu thuật sửa mặt đi, sửa cho giống mấy anh chị em mày, ngày mai anh bảo Tô An quay video up lên TikTok cho mày thành hotboy đầu bếp, khiến đám nhân loại kia thấy mày là bu vào, doanh thu quán cũng có thể tăng lên."

Mặt Cừu Phục đỏ lên, thẹn thùng hỏi: "Có thật không ạ?"

"Không!" Bì Tu buồn bực cởi tạp dè trên người ném sang một bên, lại bị Nhậm Kiêu giữ lại.

Nhậm Kiêu: "Cái hũ anh đưa em em để lại chỗ cũ rồi, đã xác định đồ bên trong, gần giống như anh nói, hũ làm bằng bạch ngọc tủy ngàn năm, phổi chúc long và nước mắt giao nhân nghiền ra trộn lại làm định hồn hương, ngâm trong những thứ này mấy trăm năm, chẳng trách hồn phách cậu ta lại nặng hàn khí."

Bì Tu nhướn mày: "Thao Thiết lấy đâu ra thứ tốt như phổi chúc long?"

Nhậm Kiêu: "Có thể là nhặt sỏi kết trong phổi chúc long chăng?"

Bì Tu: ......

Cũng không phải không có lý, dù sao chúc long to như thế, tát cho một cái thì yêu quái nào mà chịu nổi.

Thế nhưng nhóc con trên lầu thật sự được ngâm trong một cái hũ bảo bối, Bì Tu đăm chiêu suy nghĩ về nguyên nhân Thao Thiết đưa Văn Hi đưa đến bên cạnh mình, bắt đầu phân tích quan hệ nợ nần giữa hai người, cộng thêm tình bạn hữu nghị nhiều năm, sau đó từ tơ hồng giữa Văn Hi và mình mà đưa ra kết luận.

Hắn vỗ đùi, nắm tay nói: "Đừng bảo là Thao Thiết biết anh và cậu ta có tơ nhân duyên nối với nhau, cho nên mới cố ý đưa tên quỷ kia đến đây làm con dâu gán nợ cho anh đấy nhé!"

Nhậm Kiêu lập tức đứng dậy vỗ tay: "Chúc mừng anh! Còn biết cướp lời nữa chứ!"

Đệt mợ! Thao Thiết coi mình là gì, tuy hắn là yêu quái, thế nhưng cũng là một con yêu quái có ý chí độc thân giữ mình trong sạch ngoài tiền ra thì không thích gì khác.

Thiếu nợ thì trả tiền, hắn cần tiền chứ không cần quỷ!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info