ZingTruyen.Info

Thợ Săn Quỷ 2 - Thư Quân

Chapter 12: Sứ giả của thần

dayinthesun

Thợ Săn Quỷ 2

Chapter 12: Sứ giả của thần

Tác giả: Thư Quân

Ảnh tải lên bởi Christine Scarbrough trên Pinterest

---

- Con là Bình An phải không? - Giọng nói khàn khàn của nữ quỷ đã kéo tâm trí Thiên Bình rời khỏi hồi tưởng, trở về với hiện thực.

- Anh ơi... - Bảo Bình kéo áo Thiên Bình, đôi mắt lộ rõ sự nghi hoặc. Bình An là cái tên mà mẹ ruột đã đặt cho cô. Chuyện này chỉ có Thiên Bình, cô và gã viện trưởng máu lạnh biết mà thôi. Nếu nữ quỷ cũng biết tên này, chẳng lẽ...

Phía đối diện, nữ quỷ đang chảy huyết lệ, tóc khô ráp như rơm rạ, làn da trắng bệch lấm tấm những đốm nâu nhạt. Bảo Bình không ngờ rằng mình sẽ gặp mẹ ruột trong hoàn cảnh và dáng vẻ này. Lúc bé, Bảo Bình từng khao khát tình thương của cha mẹ, nhưng từ ngày Thiên Bình đi tu, nỗi mong nhớ ấy đã dành hết cho anh. Vậy nên khi đối mặt với tình huống bất ngờ này, Bảo Bình vẫn bình tĩnh như thường.

- Bình An... Bình An... - Nữ quỷ cứ liên tục gọi đi gọi lại. Quá khứ mười mấy năm về trước bỗng hiện rõ mồn một, dường như mọi chuyện chỉ mới xảy ra vào ngày hôm qua.

Nữ quỷ tên thật là Bảo Ân, sinh viên ngành sư phạm. Năm hai đại học, cô phát hiện mình mang thai. Người yêu và gia đình ép buộc cô bỏ đứa con, mặc cho họ khuyên nhủ nhẹ nhàng hay mắng chửi thậm tệ, cô vẫn cố chấp giữ lại bào thai này. Sau những lần cãi nhau gay gắt, Bảo Ân và người yêu chia tay, lại thêm áp lực từ phía gia đình, cô bèn làm đơn xin bảo lưu kết quả học tập, một mình chuyển đến nơi khác cho tới khi sinh hạ đứa bé.

Bảo Ân thuê một phòng trọ nhỏ xíu ọp ẹp, cô phải làm nhiều công việc để có chi phí trang trải cuộc sống. Lúc ấy Bảo Ân còn quá trẻ, suy nghĩ đơn giản nên khi phải đối mặt với hiện thực tàn nhẫn, tinh thần cô dần dần suy sụp. Những người xung quanh luôn dùng ánh mắt khinh bỉ nhìn Bảo Ân, bọn họ bàn tán xì xào chuyện cô không chồng mà có chửa. Nhiều gia đình lấy cô ra để dạy dỗ con cái như một hình ảnh tiêu cực xấu xí.

Sinh hoạt quá đỗi vất vả, Bảo Ân gầy đi trông thấy. Nhưng nghĩ đến đứa con trong bụng, cô như được tiếp thêm động lực để đương đầu với mọi thách thức. Ngày Bảo Ân trở dạ, cô phải chịu đựng đau đớn đi bộ đến bệnh viện một mình. Bảo Bình sinh thiếu tháng, chỉ nặng hai ký ba, nhỏ xíu và mong manh. Bảo Ân ôm đứa con hãy còn đỏ hỏn, nghĩ đến hoàn cảnh khó khăn hiện tại, cô tủi thân bật khóc nức nở.

Thời gian sau đó, Bảo Ân lâm vào cảnh khốn cùng, cô không có sữa cho con bú. Tiền trong túi thì ngày một vơi đi, hai mẹ con không đủ ăn, chủ nhà thì đập cửa đòi tiền phòng. Tiếng mắng chửi, than phiền của hàng xóm cứ quanh quẩn bên tai. Bảo Ân tuyệt vọng nhìn con gái gào khóc vì đói, không nỡ để con chịu khổ, cô đành mặt dày mày dạn ôm con trở về nhà.

Đón chờ Bảo Ân không phải là sự cảm thông của cha mẹ, họ thấy xấu hổ khi có đứa con như cô. Bảo Ân bị đuổi ra ngoài, cô ôm Bảo Bình đứng trên lề đường, nhìn xe cộ tấp nập qua lại, thầm nghĩ không bằng chết đi cho xong. May mắn thay trước khi Bảo Ân hành động dại dột, em trai cô đã chạy đến, dúi vào tay cô toàn bộ số tiền mà nó dành dụm được.

- Chị hai, chị thật sự vì đứa bé này mà từ bỏ tương lai của mình sao?

- Ý em là gì? Em cũng nghĩ chị không nên sinh Bình An ra phải không?

- Em biết chị thương bé, nhưng chị làm vậy không những chị khổ, con chị cũng khổ. Chị không thể cho con mình một hoàn cảnh trưởng thành tốt đẹp và đầy đủ được.

Lời khuyên nhủ của em trai cứ quanh đi quẩn lại trong đầu Bảo Ân. Sau bao phen dằn vặt, Bảo Ân rốt cuộc đầu hàng hiện thực. Cô ôm Bảo Bình đón chuyến xe đò đến một thị trấn ven biển, rồi dựa theo trí nhớ tìm đến cô nhi viện mang tên Hy Vọng. Năm ngoái Bảo Ân đã đến đây với tư cách là tình nguyện viên. Cô cảm thấy với điều kiện và tình yêu thương của mọi người ở đây, Bảo Bình sẽ có cơm ăn, áo mặc, được đi học, theo đuổi ước mơ.

Nhân lúc xung quanh không có người, Bảo Ân nhẹ nhàng cho Bảo Bình nằm vào thùng giấy rồi lén lút đặt trước cổng lớn cô nhi viện. Cô trốn vào một góc khuất, chờ đợi người phát hiện ra con bé. Thế nhưng khi trời dần sập tối, chẳng một ai đi ngang qua đây. Bảo vệ vẫn ở yên trong phòng trực, ông ta mải mê nghe đài radio, còn Bảo Bình thì ngoan ngoãn ngủ say không hề kêu khóc.

Bảo Ân bắt đầu sốt ruột, cô nghĩ thầm nếu như không ai phát hiện ra con bé, cô sẽ ôm nó về. Mặc kệ gian khổ cỡ nào cô cũng chấp nhận, bởi thật lòng cô chẳng muốn bỏ rơi con gái như thế này. Bảo Ân cảm thấy mình xấu xa và tội lỗi, trái tim cô như đang bị hàng ngàn, hàng vạn con dao rạch xé, máu tươi chảy đầm đìa. Cô cắn chặt răng che giấu tiếng khóc nức nở của mình, trong lòng liên tục kêu gào "Mẹ xin lỗi, mẹ xin lỗi con!"

Lúc Bảo Ân định bụng ôm Bảo Bình về thì chợt nhìn thấy một cậu bé đang đi tới. Cô vội trốn vào góc khuất, lau nước mắt, yên lặng chờ đợi. Cậu bé ấy ước chừng mười tuổi, ăn mặc sạch sẽ, gọn gàng. Khi cậu cúi xuống cầm tờ giấy nhắn gửi cô để lại thì sợi dây chuyền vô tình rớt ra khỏi cổ áo. Bảo Ân lập tức bị mặt dây chuyền thánh giá hấp dẫn ánh mắt. Kiểu dáng của nó rất tinh xảo, chất liệu bạc, đính đá màu xanh da trời, chiều dài ước chừng từ mười đến mười lăm xen-ti-mét, dài hơn so với những mặt dây chuyền thánh giá thông thường.

Bảo Ân vĩnh viễn không bao giờ quên được hình ảnh cậu bé nhẹ nhàng bế Bảo Bình lên, bước chân vững vàng đi vào trong cô nhi viện. Lúc đó, cõi lòng Bảo Ân bỗng thấy yên ổn lạ thường. Cậu bé ấy đã mở một cánh cửa tương lai cho cô và Bảo Bình. Để rồi giờ đây khi nhìn thấy mặt dây chuyền thánh giá quen thuộc, sương mù đang vây lấy nữ quỷ dần dần tản ra và ký ức một lần nữa được sống lại.

- Bình An... đã lớn... lớn thế này... - Nữ quỷ vươn tay về phía Bảo Bình, hốc mắt liên tục chảy ra huyết lệ. Chấp niệm của nữ quỷ quá sâu đậm, cô ta nhận định Bảo Bình chính là con gái ruột của mình.

Bảo Bình mím môi, cô chần chừ giây lát rồi cũng vươn tay ra.

- Em làm gì vậy? Đây có thể là cái bẫy! - Thiên Bình vội ngăn cản - Chỉ dựa vào một cái tên thì không thể chứng minh đó là mẹ em!

- Em... em không biết nữa... em có cảm giác lạ lắm...

Thiên Bình nhíu mày, anh không dám để Bảo Bình mạo hiểm tiếp xúc với nữ quỷ. Nhưng nếu chuyện này không làm rõ ràng thì khúc mắc sẽ bám theo cô bé vĩnh viễn. Thậm chí nó sẽ tác động lên tinh thần Bảo Bình, khiến cô khó có thể tập trung làm nhiệm vụ. Mọi chuyến đi săn đều rất khốc liệt, chỉ cần bất cẩn một giây thôi thì thợ săn sẽ đối mặt với tử vong.

- Ba giây! Sau ba giây anh sẽ tách em và nữ quỷ ra! - Thiên Bình quyết định thỏa hiệp, anh không muốn Bảo Bình sống trong hối tiếc.

- Cảm ơn anh! - Bảo Bình cảm kích nhìn Thiên Bình. Nếu anh kiên quyết ngăn cản thì cũng không sao, bởi đối với cô, Thiên Bình quan trọng hơn tất cả mọi thứ.

- Em phải cẩn thận. - Thiên Bình thu hồi khiên phòng thủ, anh liếc mắt nhìn Cự Giải đang đứng gần đó. Cự Giải lập tức hiểu ý, cô gật đầu, khởi động lửa phượng hoàng để đề phòng tình huống bất ngờ xảy ra.

Bảo Bình tiến lên hai bước, không chút chần chừ nắm lấy bàn tay lạnh lẽo với những móng vuốt sắc nhọn của nữ quỷ. Cô nhắm mắt cho phép nữ quỷ gửi gắm ký ức và cảm xúc của cô ta vào tâm trí và trái tim cô. Những ký ức ấy cuồn cuộn tựa thủy triều, nhấn chìm Bảo Bình trong đại dương cảm xúc vô tận. Trái tim cô đột nhiên co thắt lại, mỗi lần hít thở thì sẽ càng thêm đau nhói. Cô biết nỗi đau này không thuộc về mình, cô chỉ đang trải qua cảm giác mà nữ quỷ đã từng trải qua mà thôi.

Lúc này, cuộc đời nữ quỷ đang biến thành những mặt cắt hình ảnh lần lượt hiện ra trong đầu Bảo Bình, đồng thời cô cũng cảm nhận được tâm trạng của nữ quỷ một cách cực kỳ chân thật vào từng thời điểm khác nhau. Từ vui mừng, hạnh phúc khi lần đầu ôm con gái vào lòng, cho đến đau đớn day dứt khi phải bỏ rơi cô trước cổng cô nhi viện. Tất cả sự kiện đều trùng khớp với những gì mà Thiên Bình đã kể lại, không còn nghi ngờ gì nữa, nữ quỷ chính là mẹ ruột của cô.

Tuy rằng nữ quỷ không phải một người mẹ tốt, nhưng Bảo Bình không thể phủ nhận tình yêu thương mà bà đã dành cho mình. Bà ấy sẽ lén lút đến cô nhi viện, yên lặng nhìn cô chơi đùa ở trong sân, vài lần bà muốn bước ra bắt chuyện nhưng rồi lại không dám. Mỗi khi màn đêm buông xuống, nỗi nhớ thương và cảm giác tội lỗi lại đè nặng lên tâm trí bà, nước mắt là thứ duy nhất bầu bạn với bà đi vào giấc ngủ.

Khi mẹ cô có công việc ổn định và tiết kiệm được một số tiền, bà đã đến cô nhi viện với hy vọng nhận lại con gái ruột. Thế nhưng thời điểm bà đặt chân xuống thị trấn nhỏ cũng là lúc Bảo Bình và Thiên Bình tử vong do tai nạn. Khi cô ký vào hợp đồng với Vincent thì đồng thời ký ức của bà về đứa con gái bé nhỏ cũng bị niêm phong. Bà quên mất cô và trở lại cuộc sống bình thường.

Sau này, mẹ cô trở thành một giáo viên tình nguyện rồi chết oan dưới tay của viện trưởng Thành. Sau khi chết, toàn bộ ký ức về con gái tựa như được giải khóa, ùn ùn quay về. Bà nhớ thương, muốn tìm con cho bằng được. Chấp niệm đó mãnh liệt đến nỗi mặc dù đang bị Dạ Hiên khống chế, bà vẫn nhận ra mặt dây chuyền thánh giá năm ấy. Bà nghĩ người mang thánh giá sẽ là người có đáp án cho chấp niệm của bà, vậy nên khi nhìn thấy Bảo Bình đứng sau lưng Thiên Bình, bà đã vô thức gọi tên con gái.

Nói thì dài nhưng mọi thứ diễn ra rất nhanh. Bảo Bình mải đắm chìm trong ký ức đau thương mà không hề hay biết Thiên Bình đã tách cô và nữ quỷ ra. Khi Bảo Bình lấy lại tinh thần thì bỗng cảm thấy da mặt mình thật ướt át và lạnh lẽo. Cô đưa tay chạm vào thì mới phát hiện nước mắt của mình đang chảy giàn giụa không thể ngừng lại. Bảo Bình ngẩng đầu nhìn nữ quỷ, môi cô run rẩy nhè nhẹ. Cô chưa từng oán hận hay căm ghét mẹ ruột vì đã nhẫn tâm bỏ rơi mình. Giờ đây, lần đầu tiên, Bảo Bình mới cảm nhận được thế nào là tình thương của mẹ. Bà ấy đã từ bỏ rất nhiều thứ chỉ để đưa cô đến với thế giới này, sâu tận đáy lòng, cô rất biết ơn vì điều đó.

- Mẹ... - Bảo Bình nghẹn ngào kêu lên. Dẫu rằng bà ấy thật đáng giận nhưng cô lựa chọn tha thứ để tâm hồn cô và bà đều được bình an.

Nữ quỷ sững sờ trước tiếng kêu "mẹ" mà cô ta đã mong chờ bấy lâu. Khóe miệng nữ quỷ hơi nhếch lên khiến gương mặt cô ta càng thêm quái dị và ghê rợn. Thế nhưng nữ quỷ còn chưa kịp bày tỏ sự vui mừng thì ngôi sao sáu cánh trên trán cô ta bỗng sáng rực, hai mắt nữ quỷ trợn ngược để lộ tròng mắt trắng dã với những đường tơ máu màu đen.

- Gyuna!!! - Dạ Hiên kiên nhẫn chờ đợi mà không thấy nữ quỷ có hành động kế tiếp, hắn giận dữ quát lớn, dùng ý niệm truyền đạt mệnh lệnh một lần nữa.

- Ta... ta không phải... tên ta... - Toàn thân nữ quỷ lơ lửng giữa không trung, cô ta ngửa mặt lên trời, cố gắng thều thào vài chữ. Máu đen đặc quánh òng ọc trào ra từ miệng nữ quỷ, tứ chi cô ta vặn vẹo, ngón tay ngón chân co quắp lại. Ngôi sao sáu cánh càng sáng thì nữ quỷ càng đau đớn, cô ta đang phản kháng trước sự khống chế của Dạ Hiên.

- Anh giúp mẹ em đi anh... - Bảo Bình sốt ruột kéo tay Thiên Bình.

Thiên Bình và những người khác liếc mắt nhìn nhau. Bọn họ không biết Dạ Hiên đã làm cách nào để khống chế, điều khiển nữ quỷ, đây là lần đầu tiên họ thấy trường hợp này. Nhưng quan trọng hơn hết, bọn họ là những thợ săn quỷ. Đúng với tên gọi của mình, thợ săn quỷ chỉ biết săn quỷ chứ không biết cứu quỷ. Dù họ có cứu được nữ quỷ khỏi bàn tay khống chế của Dạ Hiên, nhưng cuối cùng cô ta vẫn sẽ bị phong ấn, vĩnh viễn không siêu thoát.

- Mau đến! Hỡi Melis, Karius, Ebi, Verx! – Dạ Hiên hô lớn tên bốn quỷ nô đang canh gác xung quanh, hắn chỉ tay vào nhóm người Thiên Bình, phát lệnh tổng tấn công. Nữ quỷ đột nhiên phản kháng khiến kế hoạch ban đầu của hắn đi tong, sợ mình sẽ rơi vào thế bị động, hắn lập tức thay đổi đối sách.

Melis, Karius, Ebi, Verx là bốn quỷ nô cao cấp nhất dưới trướng Dạ Hiên. Chúng đều có sừng nhọn, thân hình to lớn đồ sộ với đôi mắt trắng dã đặc trưng. Khi nhận được mệnh lệnh, cơ thể chúng tan ra thành những cái bóng đen áp sát vào mặt đất và di chuyển cực nhanh về phía các thợ săn. Song Ngư phản ứng ngay lập tức, cô bảo Nhân Mã, Kim Ngưu xích lại gần mình rồi tạo một vòng tròn âm dương, lấy vị trí nơi cô đứng làm trung tâm, đường kính ước chừng bốn mét. Sau đó, một bức tường mỏng trong suốt mọc lên từ xung quanh phần rìa của vòng tròn, uốn cong và tụ lại ở trên đỉnh tạo thành một hình bán cầu.

- Xuất hiện nào! - Song Ngư giải phóng âm dương ngư ra khỏi con ngươi trắng đen của mình. Cặp cá dần biến lớn, nhẹ nhàng bơi xung quanh hình bán cầu. Mỗi khi nó vẫy đuôi thì sẽ xuất hiện vô số bọt nước li ti, chúng vỡ tung và tan biến vào bức tường trong suốt nhằm gia tăng mức độ kiên cố cho lớp phòng ngự.

Thiên Bình và Bảo Bình cũng vội bước vào vòng âm dương. Với khả năng phòng thủ tuyệt đối, anh thường phụ trách nhiệm vụ bảo vệ mọi người. Bây giờ Song Ngư đã thay thế vị trí này, anh vô cùng yên tâm giao sự an toàn của mình và Bảo Bình cho cô ấy để có thể hỗ trợ những người khác một cách tốt hơn. Thiên Bình chạm tay lên thánh giá trước ngực, tập trung tư tưởng tạo ra bốn khiên phòng ngự trong suốt hình cánh diều chắn ngay phía trước Song Tử, Bạch Dương, Sư Tử, Thiên Yết. Họ di chuyển đến đâu thì khiên phòng ngự sẽ đi theo đến đấy, nó có thể cảm ứng được nguy hiểm và chặn đứng mọi đòn tấn công bất ngờ.

- Mọi người chia nhau ra chiến nhé! – Thiên Yết vừa nói vừa khởi động năng lực. Bóng đen chạy dồn về phía bàn tay phải của anh, uốn lượn biến hóa thành một lưỡi hái sắc nhọn. Thiên Yết lao lên nghênh đón quỷ nô Ebi, anh nắm chặt vũ khí, động tác nhanh nhẹn vung tay chém xuống.

Đoàng! Đoàng! – Tiếng súng nổ chợt vang lên, Thiên Yết cảm giác cánh tay tê rần, lưỡi hái bị hai viên đạn tác động trật sang một bên, sượt ngang vai Ebi. Nhân lúc Thiên Yết thất thủ, Ebi tung nắm đấm tấn công nhưng bị khiên phòng ngự chặn lại. Thiên Yết vội lùi vài bước về sau, anh nhíu mày nhìn Huyền, thầm nghĩ thằng nhóc này thật là phiền phức.

- Giao con này cho tôi, anh tập trung đối phó với Huyền đi! – Sư Tử triệu hồi Porsche và Lambor, chỉ huy hai quỷ nô phối hợp tấn công trước và sau lưng Ebi.

- Thằng nhóc, mày chọc nhầm người rồi! – Thiên Yết trừng mắt dữ tợn, trên trán gồ lên gân xanh.

- Tôi sợ anh quá! – Huyền nhếch mép. Hắn bắt đầu dịch chuyển lúc xa lúc gần xung quanh Thiên Yết, nòng súng chĩa thẳng về phía anh, bóp cò liên tục.

Khiên phòng ngự xoay vòng quanh Thiên Yết để chắn đạn, nhưng nếu tốc độ nổ súng của Huyền nhanh hơn thì khiên phòng ngự sẽ để vuột mất viên đạn. Tuy rằng thứ này không thể giết chết Thiên Yết, nhưng nó vẫn đem lại đau đớn vật lý trên người anh.

- Đúng là chó cậy thế chủ! - Thiên Yết khẽ cười. Nếu không có Dạ Hiên ở đây, Huyền chắc chắn không dám ngông cuồng thế này. Nhưng như vậy cũng tốt, vì khi hắn đắm chìm trong vui sướng sẽ lộ ra càng nhiều sơ hở. Thiên Yết nheo mắt, anh cử động bàn tay trái làm động tác tóm lấy. Tức thì, bóng đen dưới chân Huyền bỗng nhiên mọc lên một bàn tay tóm chặt lấy cổ chân hắn. Huyền mất cân bằng ngã ngửa ra sau, chưa dừng lại tại đó, một bàn tay khác xuất hiện bóp lấy cổ hắn. Huyền chịu đựng đau đớn vội dịch chuyển để thoát khỏi khốn cảnh.

- Mẹ kiếp! - Huyền thở hồng hộc, trợn mắt buông lời chửi rủa.

- Thôi không đùa với mày nữa! - Thiên Yết khinh thường cười. Anh vận động linh lực, phân thân ra thành hai mươi cái bóng đen cầm lưỡi hái trên tay. Thiên Yết vừa xông lên thì hai mươi cái bóng đen cũng cử động, chúng đồng loạt vung lưỡi hái tấn công Huyền.

- Chết tiệt! - Huyền vội dịch chuyển nhưng tốc độ của những cái bóng không thua kém gì hắn, dường như chúng xuất hiện ở khắp mọi nơi. Huyền giơ súng ngắm bắn, tiếng nổ đoàng đoàng liên tục vang lên tạo thành một chuỗi âm thanh dài. Tuy nhiên bóng đen nào bị hạ gục thì sẽ có cái mới xuất hiện, vòng tuần hoàn này cứ lặp đi lặp lại chẳng có kết quả gì cho đến khi tiếng "tạch tạch" vang lên, khẩu súng không thể bắn ra phát đạn nào nữa.

- Mày cạn linh lực rồi! - Dứt lời, Thiên Yết lập tức huy động phân thân tấn công đòn vật lý lên người Huyền. Bởi vì Huyền đã không còn đủ linh lực để dịch chuyển nữa nên hắn đành phải cắn răng chịu trận.

Phía bên kia, Bạch Dương đang chuyển hóa linh lực thành một ngọn lửa mãnh liệt bao bọc lấy cơ thể mình. Ngay khi quỷ nô Karius lao đến tấn công thì sau lưng Bạch Dương bỗng phóng ra bốn cái xích lửa rắn chắc. Chúng tựa như những con rồng có linh tính, lướt đi với tốc độ cực nhanh, phân ra trói chặt lấy hai tay, cổ và thân dưới của Karius. Nhiệt độ nóng bỏng khiến Karius đau đến mức trợn to cặp mắt trắng dã, nó vùng vẫy kịch liệt cố thoát ra khỏi gông cùm xiềng xích.

- Chịu chết đi! - Bạch Dương làm động tác kéo cung, tức thì lửa tự động biến thành cây cung cùng với ba mũi tên. Cậu ngắm chuẩn mục tiêu, thực hiện đòn tấn công dồn dập khi liên tục bắn ra ba đợt, mỗi đợt là ba mũi tên về phía thân hình khổng lồ đen thui. Lửa địa ngục là nỗi khiếp sợ của quỷ hồn lẫn quỷ nô, bởi nó có thể đốt trụi mọi thứ dơ bẩn, tội lỗi nhất thế gian này. Karius đau đớn co rụt lại, trên người nó xuất hiện những lỗ thủng hình tròn hãy còn bắt lửa. Nếu Dạ Hiên không lập tức thu hồi Karius, e rằng nó sẽ bị thiêu đốt thành tro bụi.

Trong khi đồng đội có những màn chiến đấu ngoạn mục thì Song Tử đang rơi vào tình huống khó khăn. Năng lực của pháp sư phong ấn nghiêng về hỗ trợ và phòng thủ, cô chỉ có thể kiềm chân địch chứ không tấn công làm nó suy yếu được. Khi quỷ nô Melis tiếp cận về phía mình, Song Tử liền đặt hai ngón tay lên miệng, môi mấp máy đọc chú. Tức thì những lá bùa kéo nhau bay ra khỏi túi áo cô, chúng phát sáng và lơ lửng giữa không trung.

- Lên! - Song Tử hô to, hàng trăm lá bùa lập tức bay tới, xếp thành hình trụ vây lấy Melis.

Cấp độ Melis tương đương với quỷ hồn ba sao, nếu Dạ Hiên truyền thêm linh lực cho nó, sức mạnh của nó sẽ càng tăng lên. Dù bị nhốt lại nhưng Melis không hề nao núng, nó đấm liên tiếp để phá vỡ thành lũy đang cản trở nó. Cứ mỗi khi nó tung đòn, những lá bùa lại run rẩy một chút. Song Tử tiếp tục niệm chú gia tăng mức độ kiên cố. "Không ổn!" Cô nhíu mày, nghĩ thầm. Quả nhiên sau cú đấm thứ năm, bức tường bùa chú ầm ầm vỡ nát, cũng trong khoảnh khắc ấy, Melis bỗng lắc mình biến mất.

- Chết rồi! - Song Tử biến sắc, cô chợt cảm giác có thứ gì đó đang đứng ngay sau lưng.

Ầm một tiếng, cú đấm chí mạng của Melis đã bị khiên phòng ngự cản phá. Tiếp theo, khiên phòng ngự sáng lên, biến thành một quả cầu ôm lấy Song Tử ở bên trong.

- Em không sao chứ? - Thiên Bình lớn tiếng hỏi. Anh biết nhược điểm của pháp sư phong ấn nên đã luôn chú ý quan sát tình hình của Song Tử. Khi thấy cô gặp nguy hiểm, anh lập tức dồn linh lực vào khiên chắn để đỡ đòn, đồng thời biến đổi hình dạng của nó nhằm bảo đảm an toàn cho cô.

- Em không sao! - Song Tử đáp lời. Melis tiếp tục tấn công nhưng quả cầu vô cùng vững chắc, chẳng hề suy suyển một chút nào. Nhìn quỷ nô, Song Tử chợt nhớ đến thân phận thật sự của nó. Cô nhoẻn miệng cười, cắn mạnh đầu ngón tay và dùng máu vẽ một lá bùa. Đoạn, cô niệm chú khiến lá bùa tan ra thành bụi mịn, bay xuyên qua quả cầu phòng thủ, thẩm thấu vào bên trong cơ thể quỷ nô.

Melis hoàn toàn không hay biết gì cả. Nó bao bọc lấy quả cầu, sử dụng năng lượng của mình gây áp lực nhằm phá hủy lớp phòng ngự thì bỗng nhiên quả cầu phát nổ, nhưng kỳ lạ là Song Tử không có ở bên trong. Melis ngẩng đầu nhìn quanh thì phát hiện khung cảnh đã thay đổi. Nó đang đứng giữa vùng hoang mạc, bầu trời đỏ rực như máu, tiếng gầm rú lúc xa lúc gần văng vẳng trong không gian. Melis trợn mắt sững sờ, nó nhận ra đây chính là nơi mà tầng lớp quỷ nô lệ bị lưu đày. Nhờ Dạ Hiên triệu hồi thành công mà nó đã thoát khỏi chốn địa ngục giằng xéo này, sao bây giờ nó lại trở về kia chứ???

Melis còn chưa suy nghĩ rõ ràng thì nó nghe thấy có thứ gì đó xé rách không khí, một tiếng chát sắc nhọn vang lên, lưng nó bỗng đau đớn tột cùng. Melis quay đầu nhìn thì thấy kẻ mà nó cực kỳ kinh sợ khi còn là nô lệ ở đây. Hắn là quỷ dữ cấp cao, chịu trách nhiệm giám sát và tra tấn đám nô lệ bằng một chiếc roi làm từ vảy của rồng quỷ chín sừng. Mỗi khi chiếc roi vung xuống, Melis cảm thấy cơ thể hắn như muốn xé rách ra làm hai. Tất cả những điều này đã khơi gợi nỗi khiếp sợ vốn đang ngủ yên trong ký ức của Melis. Nó mãi lẩn quẩn trong cơn ác mộng kinh hoàng mà không hề hay biết rằng tất cả chỉ là ảo giác mà Song Tử đã sử dùng bùa chú tạo ra mà thôi.

So với những người khác thì Cự Giải có vẻ nhẹ nhàng hơn nhiều. Cô bình tĩnh nhìn quỷ nô Verx tiến lại gần, biến thân thành hình dạng như một tấm vải bao trùm lấy cô. Bên trong tối đen như mực, mọi âm thanh đều bị ngăn cách ở ngoài kia. Cự Giải cảm giác áp suất đang hạ xuống, tai cô ù ù đau nhức, hô hấp trở nên thật khó khăn. Vì không nhìn thấy nên cô không biết rằng trên người Verx mọc ra vô số cái gai sắc nhọn có thể đâm thủng cả đá tảng và không gian thì đang thu nhỏ lại. Dựa vào trực giác nhạy bén, Cự Giải đột nhiên quay đầu, cũng ngay trong khoảnh khắc ấy, mái tóc cô chuyển sang màu đỏ cam rực rỡ, trong đôi con ngươi đen láy xuất hiện hình dáng chim phượng hoàng tung cánh. Toàn thân cô phát sáng đẩy lùi bóng tối đen đặc, nhờ vậy mà cô nhìn thấy hai bàn tay to lớn thô kệch đang muốn chộp lấy mình. Cự Giải sử dụng ý niệm, tức thì lửa phượng hoàng bốc lên từ hai bàn tay xấu xí, nó giật mình, vội rụt lại và biến mất.

- Đồ nhát gan! - Cự Giải quyết định tốc chiến tốc thắng để còn hỗ trợ mọi người. Cô vươn bàn tay ra, vận động linh lực, lòng bàn tay lập tức sáng lên, những chú chim phượng hoàng lần lượt tách khỏi da thịt cô, vỗ cánh bay đến áp sát mặt không gian đang bao phủ xung quanh. Ngọn lửa trên người phượng hoàng khiến những cái gai sắc nhọn sợ hãi rụt vào trong. Tuy vậy, quỷ nô không dám rút lui, nếu nó làm thế, Dạ Hiên sẽ trừng phạt bằng hình thức cực kỳ kinh khủng. Verx cử động cơ thể, hấp thu phượng hoàng lửa vào trong người và dùng năng lượng để dập tắt chúng.

Cự Giải nhìn thấy những chú chim phượng hoàng nhỏ xíu mà cô dùng lửa tạo ra đã bị vách tường tối đen nuốt chửng. Không gian xung quanh co giãn, phập phồng tựa như dạ dày đang tiêu hóa thức ăn. Cự Giải nhướng mày, cô cảm giác được vài con phượng hoàng đã tắt lửa, xem ra quỷ nô Verx cũng có chút bản lĩnh. Cự Giải sử dụng linh lực gia tăng nhiệt lượng, làm một đòn quyết định để thoát khỏi đây. Hai mắt cô đỏ rực như viên đá quý Spinel cùng với mái tóc đỏ cam bồng bềnh tuyệt đẹp, trên mỗi sợi tóc còn vương chút lửa mảnh khảnh, uốn lượn hình sóng.

Nhiệt lượng tăng gấp ba lần khiến Verx đau đớn co rụt người lại. Nó cảm giác cơ thể đang bị phượng hoàng lửa thiêu đốt từ bên trong. Nguồn linh lực mà Dạ Hiên gửi đến cũng không đủ để nó phục hồi vết thương kịp thời khi mà tốc độ phá hủy diễn ra quá nhanh. Mức chịu đựng của Verx đã đạt tới giới hạn, nó không thể không thu người trở về hình dạng cũ, sau đó vật lộn điên cuồng để bài trừ những con phượng hoàng lửa ra ngoài cơ thể.

Cự Giải và Thiên Bình xuất hiện khiến tình hình vượt ra khỏi tầm khống chế của Dạ Hiên. Quỷ nô tuy mạnh nhưng tất cả bọn chúng đều dựa vào linh lực của hắn để chiến đấu, lượng linh lực của hắn không thể nào bằng tổng số linh lực mà đám kia cộng lại.

- Mày làm gì đi chứ! - Thấy Xử Nữ dửng dưng như chuyện không liên quan đến mình, Dạ Hiên liền cáu gắt.

- Mày nghĩ tao đủ khả năng điều khiển tất cả hành động của bọn chúng sao? Mày đề cao tao quá rồi đấy! - Xử Nữ đáp lời.

- Nhưng trước đó mày đã làm được đấy thôi! Mày lại trở chứng nữa phải không? - Dạ Hiên nổi giận, hắn quát thẳng vào mặt Xử Nữ.

- Tao không thể cùng lúc khống chế nhiều người như vậy. Mày có ý tưởng gì mới không? Tao sẽ phối hợp với mày. - Xử Nữ thở dài, vẻ mặt nghiêm túc.

- Mẹ kiếp! Thế sao lúc nãy mày không làm gì? Mày xem tao là thằng ngu đấy à? Nếu mày không chứng tỏ mày có tác dụng, tao sẽ đòi lại tất cả những gì mày đã lấy của tao.

Sau khi đã cảnh cáo Xử Nữ, Dạ Hiên khoanh tay suy nghĩ bước đi kế tiếp. Cảnh Nghi tử vong, Huyền thì cạn linh lực, hắn đang rơi vào tình thế bất lợi. Hắn có thể lấy quỷ hồn và lũ trẻ để đe dọa bọn chúng hoặc chọn cách nhẹ nhàng hơn là phong ấn quỷ hồn, hoàn thành nhiệm vụ, trở về Ghost Hunter và lên kế hoạch mới. Nhưng hắn không muốn nhượng bộ! Dạ Hiên nghiến răng, ánh mắt căm hận. Hắn đã kiên nhẫn suốt mấy năm trời, tốn công tốn sức thiết kế kịch bản để trả thù lũ rác rưởi kia. Nếu hắn từ bỏ ngay lúc này, bọn chúng chắc chắn sẽ cười nhạo, chế giễu hắn. Và khi chúng đã có sự cảnh giác, sẽ rất khó để hắn chơi chúng một vố lần nữa.

- Sao chúng ta không lợi dụng Gyuna? Mày cũng nghe thấy rồi mà, Gyuna là mẹ của Bảo Bình. - Xử Nữ nhắc nhở - Theo luật, thân phận thật sự của các thợ săn bị vô hiệu hóa ở thế gian, những ai từng quen biết họ sẽ tạm thời mất đi ký ức về họ. Thế nhưng luật lệ này tồn tại một lỗ hổng, nó không áp dụng cho người đã chết, vì linh hồn thì không thuộc về thế gian nên ký ức không bị thao túng.

- Haha, mày nói đúng! Sao tao lại để sót chi tiết này nhỉ? - Dạ Hiên cười lớn, răng nanh hắn sắc nhọn như một con quỷ dữ. Vì đang ở trong trạng thái sử dụng năng lực nên đôi mắt hắn bị bóng đen che phủ toàn bộ, lúc này trong đôi con ngươi của hắn bỗng xuất hiện ngôi sao sáu cánh màu đỏ.

Nhiệt độ xung quanh Dạ Hiên bỗng hạ xuống rất thấp, Xử Nữ đứng gần cho nên cảm nhận được sự thay đổi rất rõ ràng. Toàn thân hắn phát ra nguồn năng lượng mãnh liệt, những sợi tóc mất đi trọng lực nhẹ bay lên. Xử Nữ im lặng quan sát, anh biết tất cả hiện tượng này rất có thể liên quan đến quỷ nô tên Lucius.

- Gyuna! – Giọng Dạ Hiên trầm đục lạ thường, âm thanh ấy dường như không phải phát ra từ cổ họng của hắn.

Dạ Hiên gọi tên khiến nữ quỷ ngừng lại mọi động tác, cô ta lơ lửng giữa không trung, đầu ngửa hết ra sau, tóc dài thô ráp bay lòa xòa. Da thịt cô ta tái xanh nhợt nhạt, những đường gân gồ lên thật rõ ràng, mạch máu dưới da căng phồng tím đen. Hai mắt nữ quỷ trợn ngược, ngón tay ngón chân co quắp lại. Cổ họng cô ta phát ra âm thanh ú ớ khe khẽ và rồi im bặt khi cô ta cúi đầu xuống. Lúc nữ quỷ ngẩng đầu lên thì hai mắt chỉ còn một màu trắng dã, dấu ngôi sao sáu cánh trên trán cô ta càng khắc sâu hơn, đỏ rực như đang bốc cháy.

- Gyuna, hãy vứt bỏ quá khứ, toàn tâm toàn ý mà phục vụ ta, bởi linh hồn ngươi thuộc về ta và sẽ mãi luôn như thế! – Dạ Hiên giang hai tay ra, tiếp tục nói – Quỳ lạy chủ nhân của ngươi đi nào!

- Vâng thưa ngài! – Gyuna đáp lời và quỳ xuống trước mặt Dạ Hiên bằng thái độ cung kính.

- Tốt lắm! Hỡi đội quân nhiệt huyết của ta, mau đến! – Dạ Hiên hô to. Sau lưng hắn xuất hiện những cái bóng đen cao lớn với cặp mắt trắng dã vô hồn, sỉ số ước chừng ba mươi, phân nửa bọn chúng đều có sừng nhọn kiểu dáng khác nhau. Dạ Hiên chỉ tay về phía các thợ săn, gằn giọng – Hãy khiến lũ rác rưởi kia khiếp sợ trước uy quyền của ta!

Nghe lệnh, Gyuna và đội quân quỷ nô lập tức ồ ạt xông lên. Sư Tử vội kéo Song Tử chạy vào trong vòng âm dương. Bạch Dương, Thiên Yết thì ở bên ngoài sẵn sàng chiến đấu. Quỷ nô bủa vây xung quanh mọi người, chúng bám dày đặc trên bức tường trong suốt hình bán cầu. Song Ngư cảm nhận được nguồn năng lượng mà chúng phát ra đang gây áp lực lên lớp phòng ngự của mình. Cô mím môi vận động linh lực chống trả, âm dương ngư tăng tốc độ bơi lội, bọt nước của nó khiến cơ thể quỷ nô sủi bọt tan chảy nhưng chúng vẫn lì lợm không chịu rút lui.

Bạch Dương tạo ra một sợi dây xích lửa với phần đầu là bốn lưỡi móc câu sắc bén, cậu thuần thục xoay tròn nó rồi vung về phía lũ quỷ nô, móc câu xé rách chúng ra làm đôi như xé những tấm vải vụn. Thiên Yết cầm chiếc lưỡi hái quen thuộc chém giết không ngừng nghỉ nhưng quỷ nô không thể bị tiêu diệt hoàn toàn vì chúng cứ liên tục phục hồi. May mà có Thiên Bình và Song Tử, một người phụ trách bảo vệ an toàn nên họ không hề bị thương, một người thì dùng bùa chú giúp họ bổ sung thể lực để có thể đối mặt với đợt sóng tấn công ồ ạt này.

- Đã đến lúc phát huy tác dụng của mày rồi đấy!

Dưới ánh mắt chăm chú của Dạ Hiên, Xử Nữ nhìn về trận chiến hỗn loạn phía trước, bắt đầu tưởng tượng tình huống và dùng ý niệm để viết nó thành đoạn văn vào quyển sổ. Ngay lập tức, diễn biến trận chiến đã có sự thay đổi. Hành động của Bạch Dương, Thiên Yết chậm chạp, vụng về một cách khác thường, mọi đòn tấn công đều bị lệch mục tiêu.

Chuyện kỳ lạ tiếp tục xảy đến, lá bùa dán trên người các thợ săn đồng loạt vụt tắt. Song Tử đặt hai ngón tay lên miệng nhưng đầu óc cô hoàn toàn trống rỗng, cô không biết mình phải niệm cái gì, cả người đờ đẫn đứng đó như rơi vào vô định. Sư Tử đang triệu hồi bảy quỷ nô cùng một lúc, mặc dù số lượng hai bên chênh lệch rất lớn nhưng dưới sự chỉ huy của cô, chúng phối hợp chiến đấu nhịp nhàng, hoàn toàn cân sức không hề thua kém kẻ địch. Tuy nhiên sau Song Tử thì đến lượt Sư Tử hành động khác thường, cô bắt đầu đưa ra những mệnh lệnh khó hiểu. Quỷ nô vốn lấy sự an toàn của chủ nhân làm đầu, chỉ cần không vi phạm điều đó thì dù cho mệnh lệnh vô lí cỡ nào chúng cũng sẽ làm theo.

- Không xong rồi, Xử Nữ đang phá rối! – Kim Ngưu lo lắng nói.

- Thằng khốn này, không biết nó nhận thêm bao nhiêu G-point cho cái mạng của chúng ta! – Nhân Mã tức tối đi qua đi lại. Anh đột nhiên căm hận việc mình không có khả năng chiến đấu để phụ giúp mọi người một tay.

Phía bên kia, Cự Giải đang đối đầu trực diện với nữ quỷ. Nghĩ tới thân phận của cô ta, cô không vội tấn công mà chỉ tập trung phòng thủ. Thế nhưng đồng đội đang rơi vào tình thế bất lợi, Cự Giải biết mình không thể do dự thêm nữa.

- Xin lỗi nhé, Bảo Bình! – Dứt lời, lửa phượng hoàng xung quanh Cự Giải hừng hực bốc cháy như muốn nuốt chửng toàn bộ cơ thể cô.

Nhiệt độ nóng bỏng khiến nữ quỷ giật mình lui về sau, tuy nhiên tâm trí cô ta đã bị Dạ Hiên thao túng, cô ta không biết sợ hãi là gì, trong đầu chỉ lặp đi lặp lại một mệnh lệnh duy nhất: toàn lực tấn công. Ác niệm của nữ quỷ hóa thành làn khói đen dày đặc, nó bất chấp tất cả len lỏi vào bên trong lửa phượng hoàng, tiếp cận Cự Giải. Dấu ngôi sao sáu cánh dường như càng thêm khắc sâu trên trán nữ quỷ, hai tròng mắt trắng dã của cô ta bị mạch máu tím bầm che kín. Nữ quỷ há to miệng, da thịt hai bên má rách toạt, máu đen đặc quánh và những con trùng trắng đục béo múp đồng thời trào ra. Chúng biến thành màu nâu, cơ thể trở nên cứng rắn như loài giáp xác khi vừa rớt xuống đất. Lưng chúng mọc ra đôi cánh hình thù trông như cánh mối, dưới thân là những cái chân tuy ngắn nhưng cực kỳ sắc nhọn. Chúng vỗ cánh bay về phía Cự Giải, có con bị lửa phượng hoàng thiêu đốt, có con thì lợi dụng làn khói màu đen, len lỏi được vào bên trong.

- A! – Cự Giải nhíu mày thốt lên. Một con trùng đã kịp tấn công cô trước khi hóa thành tro bụi, những cái chân xấu xí của nó sắc bén như dao, để lại một vết rách nham nhở máu thịt dài chừng hai mươi xen-ti-mét trên cánh tay của cô. Cự Giải nghiến răng chịu đựng đau đớn vận động linh lực, lửa phượng hoàng hóa thành lốc xoáy cuồn cuộn ôm lấy cô không một kẽ hở, thiêu đốt bất kỳ con trùng nào dám bay tới gần.

- Arghh!!! – Nữ quỷ gào lên một tiếng rồi vươn đôi tay gân guốc nhào đến tấn công Cự Giải.

Ác niệm dày đặc đã giúp nữ quỷ chống trọi được với lửa phượng hoàng. Trước khi những móng vuốt sắc nhọn của cô ta sắp sửa tóm lấy cổ mình, Cự Giải vội tăng nhiệt lượng biến lốc xoáy thành vòi rồng, làm sáng bừng cả một vùng không gian rộng lớn. Ngọn lửa đỏ rực hóa thành hình dáng chim phượng hoàng, bay đến siết chặt nữ quỷ, hừng hực cắn nuốt cô ta. Thế nhưng vào đúng ngay lúc này, trước mặt Cự Giải đột ngột xuất hiện một người.

- Bảo Bình? Sao em lại... – Sắc mặt Cự Giải hốt hoảng khi nhìn thấy nữ quỷ tan ra thành làn khói đen, vây lấy cơ thể Bảo Bình. Nói thì chậm nhưng sự việc diễn ra quá nhanh, Cự Giải chưa kịp làm gì để ngăn cản thì nữ quỷ đã hoàn toàn nhập vào người Bảo Bình, Bảo Bình trợn mắt rồi ngã xuống đất. Cự Giải vội biến lửa phượng hoàng về trạng thái ban đầu, ngồi xổm đỡ cô bé dậy. Lúc này, da thịt Bảo Bình tái nhợt và lạnh băng. Cơ thể cô bé run nhè nhẹ, chân mày nhíu chặt, đầu lắc qua lắc lại như đang gặp ác mộng. Cự Giải biết đây là phản ứng khi bị quỷ hồn nhập, cô lập tức gọi Thiên Bình thật to.

- Bảo Bình chạy ra ngoài lúc nào vậy chứ? – Nhân Mã lo lắng nói. Tất cả mọi người đã quá tập trung vào trận chiến trước mắt nên không hề phát giác hành động nguy hiểm của Bảo Bình.

- Anh phải qua đó, ở đây giao cho em! – Thiên Bình nói với Song Ngư rồi tạo một vòng bảo hộ xung quanh người. Thế nhưng anh vừa rời khỏi vòng âm dương thì lũ quỷ nô liền xúm lại gây cản trở. Cự Giải thấy thế liền thả ra vài con phượng hoàng lửa xua đuổi quỷ nô đi, nhờ vậy mà Thiên Bình mới thuận lợi chạy đến chỗ cô.

- Phản ứng của Bảo Bình rất kỳ lạ, em ấy bất tỉnh lâu hơn bình thường!

Hai người không biết rằng, tuy Bảo Bình bất tỉnh, nhưng trong tâm thức cô lúc này, cô vừa đấu tranh chống lại sự xâm chiếm của Gyuna, vừa cố gắng đánh thức linh hồn nữ quỷ.

"Mẹ ơi, mẹ có nghe thấy tiếng con không?"

"Mẹ ơi!"

"Con là Bình An đây!"

"Bình An của mẹ đây!"

"Mẹ ơi, hãy đáp lại lời con đi!"

"Mẹ ơi, dậy đi nào!"

Tiếng gọi của Bảo Bình tựa tia sáng mặt trời, chiếu thẳng vào nơi tối tăm tận cùng, nơi mà nữ quỷ đang bị cưỡng chế ngủ say. Nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ, giọng nói tha thiết ấy đã giúp cô ta tỉnh lại.

"Bình An... Bình An của mẹ..."

Và rồi, xiềng xích trói buộc nữ quỷ lẻng xẻng đứt gãy. Khi đã được tự do, cô ta lập tức đi về hướng mà giọng nói đang phát ra.

"Bình An, Bình An..."

Giữa không gian trắng xóa không có điểm cuối, Bảo Bình nhìn thấy một bóng người xuất hiện từ phía xa, người đó vừa đi vừa gọi tên cô. Bảo Bình vội chạy lại gần, hình dáng của người đó cũng trở nên rõ ràng. Tóc cô ta dài lòa xòa, da dẻ tái nhợt, dưới mắt là hai quần thâm sậm màu, không còn máu đen hay những con trùng xấu xí. Cô ta mặc áo sơ mi trắng đã nhàu nát cùng với chiếc quần tây đen cũ.

- Bình An... - Nữ quỷ cất giọng khản đặc thều thào, cô ta nâng hai tay lên, muốn chạm vào Bảo Bình.

- Mẹ! - Bảo Bình hô lớn rồi nhào đến ôm lấy nữ quỷ. Tuy rằng mọi giác quan của cô đã bị phong bế vì đang ở trong thế giới tâm thức, nhưng cô vẫn cảm thấy cái ôm trìu mến của mẹ ấm áp lạ kỳ, giống hệt như cái cách mà bà ôm cô lúc cô còn đỏ hỏn trên tay.

- Mẹ xin lỗi con, mẹ xin lỗi... - Nữ quỷ vừa khóc vừa lặp đi lặp lại lời xin lỗi, hai tay cô ta ôm chặt lấy Bảo Bình, lưu luyến chẳng muốn xa rời.

Bảo Bình yên lặng cảm thụ khoảnh khắc đặc biệt này chốc lát rồi mới buông nữ quỷ ra.

- Mẹ, chúng ta phải cùng nhau chống lại sự khống chế của Dạ Hiên.

- Ý con là sao? – Nữ quỷ khó hiểu. Bất chợt cô ta sực nhớ lại những chuyện đã xảy ra trước đó, sắc mặt nặng nề thúc giục Bảo Bình - Chạy mau đi con, con quỷ bên trong gã đàn ông kia rất đáng sợ!

- Con không thể chạy đi đâu được cả mẹ à. - Bảo Bình lắc đầu, cô nói - Chúng ta cần phải đánh bại hắn.

- Đó là chuyện không thể nào! - Nữ quỷ nắm chặt tay Bảo Bình, cô phải dẫn con gái đến nơi an toàn. Tuy nhiên khi nữ quỷ ngẩng đầu nhìn quanh thì phát hiện khung cảnh trước mắt rất quen thuộc - Đây là... mẹ đang nhập vào người con ư? Không được, mẹ phải rời khỏi cơ thể con trước khi con quỷ kia lại khống chế mẹ.

- Con để mẹ nhập vào người là vì muốn khống chế Gyuna, thứ đang điều khiển mẹ. Chỉ có làm như vậy thì đồng đội con mới không cần chiến đấu với mẹ và mẹ cũng sẽ không bị thương tổn gì. - Bảo Bình không muốn mẹ cô bị Dạ Hiên hủy hoại. Quỷ hồn mới thật sự là mục tiêu chính của nhiệm vụ lần này, chỉ cần phong ấn nó là đủ. Vì oán hận nên mẹ cô đã trở thành nữ quỷ, nếu như sau này bà gặp người có duyên có thể giúp bà tu luyện, thanh tẩy linh hồn thì bà sẽ có cơ hội siêu thoát, không cần vất vưởng ở nhân gian này nữa.

- Nó tới rồi! - Nữ quỷ căng thẳng nắm chặt tay Bảo Bình, cô ta nhìn thấy có một bóng đen đang lù lù đi tới. Trên trán nó có dấu sao sáu cánh màu đỏ, nó chính là thứ đã khống chế và điều khiển cô ta.

Bảo Bình kéo nữ quỷ lùi lại, cô nhắm mắt, tập trung sử dụng tâm thức của mình để chống lại sự xâm chiếm của Gyuna. Bảo Bình hy vọng mình có thể kéo chân nó càng lâu càng tốt, chí ít là cho tới khi Dạ Hiên bị mọi người đánh bại.

- Anh phải trục xuất nữ quỷ ra khỏi người Bảo Bình! - Một tay Thiên Bình chạm vào thánh giá, một tay vẽ hình dấu thập trên trán Bảo Bình. Nhưng anh chỉ mới vừa gạch một đường dọc thì Bảo Bình dường như cảm ứng được hành động của anh, cô tuy vẫn nhắm mắt bất tỉnh nhưng lại vươn tay tóm lấy cổ tay Thiên Bình.

- Sao lại thế này? - Cự Giải vội hỏi.

Thiên Bình quan sát phản ứng của Bảo Bình, anh cẩn thận suy nghĩ và lập tức đoán ra được tại sao cô bé lại chạy ra ngoài để nữ quỷ nhập vào người.

- Chúng ta hãy tin vào Bảo Bình, cứ giao Gyuna cho em ấy! - Thiên Bình nói với Cự Giải - Thời cơ vừa lúc, em hãy gọi Ma Kết trở về đi!

- Em suýt thì quên mất chuyện quan trọng này! – Cự Giải giao Bảo Bình cho Thiên Bình, cô di chuyển vài bước kéo giãn khoảng cách với hai người họ.

Dạ Hiên phát hiện nữ quỷ lại một lần nữa thoát khỏi sự khống chế của hắn, tuy rằng bực tức nhưng nhờ vậy mà Thiên Bình đã bị giữ chân. Lúc này, lợi thế một lần nữa lại nghiêng về phía Dạ Hiên, nhưng hắn không thể nào thở phào nhẹ nhõm được.

Kế hoạch vốn diễn ra rất thuận lợi, nhưng sự xuất hiện của Thiên Bình và Cự Giải đã làm đảo loạn tất cả mọi thứ. Dạ Hiên nghiến răng, siết chặt nắm tay, cố kiềm chế ngọn lửa đang muốn phun trào trong lồng ngực. Hắn biết lúc này hắn phải tỉnh táo, nếu vì xúc động mà làm hỏng chuyện, hậu quả hắn không gánh nổi. Mục tiêu ban đầu của Dạ Hiên chỉ là lấy mạng Ma Kết và quỷ hồn mà thôi. Sau khi hạ bệ được kẻ thù, hắn đã quá tự đắc, cho rằng phần thắng nằm chắc trong tay để rồi vì sự tham lam nhất thời mà hắn đã rơi vào tình huống rối ren như bây giờ. Dạ Hiên liếc mắt nhìn về phía căn phòng đang nhốt bọn trẻ, nhân lúc bọn thợ săn kia đang bị kiềm chân, hắn phải mau chóng làm cho xong một việc.

Dấu sao sáu cánh trong đôi con ngươi của Dạ Hiên rực sáng, những ký tự tượng hình trên da thịt hắn uốn éo cử động, phun ra từng luồng khói đen và tụ lại thành một vòng xoáy tròn, thoạt nhìn tựa như có một cái hố sâu xuất hiện ngay trên mặt đất. Gió âm nổi lên từ hư vô, mưa ngừng rơi, sấm sét đứt gãy len lỏi giữa tầng tầng lớp lớp mây mù.

- Hắn muốn thả quỷ hồn! – Nhân Mã nói, cậu nhìn Xử Nữ rồi lại chuyển ánh mắt về phía Cự Giải. Thời khắc mấu chốt đã đến. Cậu nghĩ thầm.

Từ trong vòng xoáy tối đen, quỷ hồn từ từ bò ra, đứng lù lù ngay trước mặt Dạ Hiên. Sấm chớp bất chợt lóe sáng soi rõ những cái đầu trẻ con mọc chi chít ở trên người quỷ hồn. Khuôn mặt chúng nhăn nhó đau đớn, huyết lệ rỉ ra từ hốc mắt, dường như chúng đang phải chịu đựng thứ gì đó rất kinh khủng. Chúng muốn giải thoát cũng không được, muốn tan biến cũng không xong. Linh hồn chúng đã bị quỷ hồn ăn mòn, chỉ còn sót lại oán hận và đau khổ, hai thứ này không ngừng sinh sôi nảy nở, để rồi biến thành nguồn năng lượng tuyệt vời cho quỷ hồn sử dụng.

Lúc này, mắt Kim Ngưu đã đẫm lệ, cô cắn môi bịt chặt tai, thế nhưng tiếng khóc than thảm thiết phát ra từ những cái đầu trẻ con trên người quỷ hồn tựa như những cây kim sắc nhọn xuyên thủng qua màng nhĩ cô. Tiếng khóc chất chứa đầy sự tuyệt vọng và thù hận, chúng hận cha mẹ đã bỏ rơi chúng, hận viện trưởng Thành độc ác, hận quỷ hồn vì đã trói buộc chúng trong địa ngục do chính nó tạo nên. Kim Ngưu không thể ngừng khóc được, cảm xúc của cô đã bị đồng hóa với cảm xúc của bọn trẻ, trái tim cô nhói đau từng cơn, việc hít thở cũng trở nên thật khó khăn. Tất cả những thứ này biến thành một ngọn núi khổng lồ đè nặng trên người Kim Ngưu, cô bất lực quỳ xuống đất, dùng sức bịt chặt tai nhưng tiếng khóc cứ văng vẳng, lặp đi lặp lại trong đầu cô.

- Bình tĩnh nào Kim Ngưu, bình tĩnh! – Song Ngư ôm lấy đầu Kim Ngưu, bắt Kim Ngưu mở to mắt nhìn thẳng vào mắt mình và chậm rãi hướng dẫn – Bình tĩnh, thả lỏng toàn thân, hít thở đều... Hãy tưởng tượng em đang ở trong một căn phòng, năng lực của em là cánh cửa, nếu em không muốn nghe thấy âm thanh nào ngoài kia, hãy đóng cửa lại.

Kim Ngưu làm theo lời Song Ngư, dần dần ổn định hô hấp. Cô nhắm mắt, tưởng tượng mình đang ở trong một căn phòng, cô tập trung dùng ý niệm đóng chặt hai cánh cửa đang mở toang. Rầm! - Toàn bộ âm thanh vang vọng từ địa ngục lập tức bị ngăn cách ở bên ngoài. Nước mắt Kim Ngưu ngừng rơi, cảm xúc cũng cân bằng trở lại.

- Này, mau nhìn kìa! – Nhân Mã kinh ngạc hô lên.

Kim Ngưu và Song Ngư đồng thời quay đầu nhìn theo tầm mắt của Nhân Mã, từ góc độ này, bọn họ có thể nhìn thấy được Dạ Hiên đang vươn tay chạm vào trán quỷ hồn. Khi hắn thu tay lại, ngôi sao sáu cánh trên trán quỷ hồn biến mất. Dạ Hiên vội lùi vài bước về phía sau, hắn nhếch mép cười xảo trá.

- Mày không còn thuộc quyền khống chế của tao, mọi hành động của mày đều không liên quan đến tao! – Dạ Hiên lẩm bẩm, ngôi sao sáu cánh trong con ngươi hắn đã biến mất, chỉ còn lại một màu đen phủ kín toàn bộ đôi mắt – Đến giờ ăn rồi đấy, đừng để bọn trẻ chờ lâu!

- Mày có chắc là Vincent sẽ không phát hiện ra hành vi này của mày hay không? - Xử Nữ hỏi.

Nghe vậy, Dạ Hiên cười nhạt, ánh mắt chăm chú dõi theo quỷ hồn. Sau khi được thả tự do, quỷ hồn bất động vài giây rồi ngẩng đầu đánh hơi một vòng. Nó phát hiện sự tồn tại của các thợ săn nhưng nó không hề hứng thú với điều đó, bởi nó đã bị một mùi hương đặc biệt khác hấp dẫn. Quỷ hồn xoay người, lững thững di chuyển về phía căn phòng đang nhốt bọn trẻ.

- Dạ Hiên điên rồi sao? – Song Ngư khiếp sợ nói.

- Chúng ta phải làm gì bây giờ? Mọi người bị khống chế cả rồi! – Kim Ngưu cũng sốt ruột không kém.

- Bình tĩnh, Cự Giải đang gọi anh ấy trở về! – Nhân Mã nói ra một câu rất khó hiểu.

Vừa rồi, trong khi Dạ Hiên triệu hồi quỷ hồn, Cự Giải cũng không hề nhàn rỗi đứng nhìn. Cô nhắm mắt, toàn thân phát sáng, mái tóc màu đỏ cam lơ lửng bay lên, để lộ phần gáy của cô. Lạ lùng thay, ở vị trí đó lại có một hình phượng hoàng màu đen đang giương cánh.

- Đó là... - Kim Ngưu ngạc nhiên. Bình thường Cự Giải hay thả tóc nên cô không biết sau gáy Cự Giải có hình xăm.

- Đó là ấn phượng hoàng, không phải hình xăm đâu! - Dường như đoán được Kim Ngưu đang nghĩ gì, Nhân Mã giải thích.

- Nó có tác dụng gì kia chứ?

Không để Kim Ngưu tò mò quá lâu, Cự Giải mở to mắt, con ngươi đỏ rực phát sáng. Lửa bùng lên từ chân cô, uốn thành hình xoắn ốc ôm lấy cơ thể. Ấn phượng hoàng màu đen sau gáy chuyển thành màu đỏ cam và phát sáng như đang bị thiêu đốt, nó dần tách ra khỏi bề mặt làn da của Cự Giải, hóa thành một con phượng hoàng lửa sống động. Phượng hoàng vỗ cánh bay lên cao, lượn ba vòng trên đầu Cự Giải, kích thước cơ thể dần tăng trưởng. Khi nó đáp xuống đất thì chiều cao ước chừng phải hơn hai mét, đôi cánh khổng lồ uyển chuyển vỗ nhẹ, nhiệt độ trên người nó nóng bỏng đến mức khiến lũ quỷ nô sợ hãi tránh xa.

Rầm! – Tiếng va đập nặng nề vang lên. Cửa phòng nơi bọn trẻ đang bị nhốt bỗng nhiên bật mở thật mạnh, bản lề bung khỏi tường, cánh cửa gỗ đổ ầm xuống đất. Nhờ ánh sáng của sấm chớp, mọi người có thể nhìn thấy những đứa trẻ bất tỉnh nằm la liệt khắp sàn nhà, chúng không hề hay biết nguy hiểm đang tiếp cận rất gần.

Hai mắt Dạ Hiên sáng quắc, khóe môi vui mừng cong lên, hắn âm thầm thúc giục quỷ hồn mau mau hành động, khi quỷ hồn ăn no rồi thì hắn mới có thể... Càng nghĩ Dạ Hiên càng hưng phấn, trong đầu hắn đã vẽ ra viễn cảnh tốt đẹp về tương lai. Tuy nhiên, niềm vui của Dạ Hiên không được kéo dài quá lâu, bởi giờ phút này, hắn nhìn thấy từ trong cơ thể rực lửa của phượng hoàng bỗng xuất hiện một bóng người. Người đó chậm rãi bước ra ngoài, tay phải đặt hai ngón tay lên miệng, vừa đi vừa niệm chú. Tức thì, một loạt bùa màu vàng từ trong túi áo người đó nối đuôi nhau bay về phía căn phòng. Chúng xếp hàng thành sáu mặt phẳng, tạo nên một hộp phòng ngự kiên cố, kích thước vừa khớp với kích thước của căn phòng không một kẽ hở, ngăn cản quỷ hồn tiếp cận bọn trẻ.

Ầm! Ầm! – Dưới đòn công phá của quỷ hồn, bức tường được dựng lên từ hàng ngàn lá bùa bị chấn động nhẹ nhưng vẫn vững chãi không xê dịch. Cũng ngay lúc này, không biết từ đâu xuất hiện hai sợi xích lửa vun vút phóng đến trói lấy quỷ hồn, kéo nó lùi về sau vài bước. Bất ngờ thay, người đang nắm phần đầu kia của sợi dây xích lại chính là Bạch Dương.

- Ma Kết!!! - Nụ cười trên môi Dạ Hiên cứng đờ, hắn trừng lớn mắt, gằn giọng phun ra cái tên mà hắn vô cùng căm ghét.

Ma Kết không quan tâm đến sắc mặt khó coi của Dạ Hiên, anh tập trung niệm chú gia cố lớp phòng ngự, trên tóc và da thịt anh vẫn còn vương những đốm lửa nhỏ xíu đang nhảy nhót. Sau khi hoàn toàn tái tạo lại cơ thể cho Ma Kết, phượng hoàng lửa nhanh chóng tan biến. Ánh sáng màu đỏ cam rút lui, không gian trở về trạng thái cũ, lúc này mọi người mới nhìn rõ người vừa bước ra từ trong biển lửa thật sự là đồng đội đã tử vong của mình.

- Ma Kết, anh còn sống sao? - Song Tử là người thốt lên đầu tiên, sau đó cô bất ngờ phát hiện mình đã làm chủ được cơ thể.

- Chuyện này khó tin thật đấy! - Sư Tử cũng bất ngờ không kém. Cô đã nhiều lần chứng kiến Cự Giải dùng năng lực tái sinh, nhưng đây là lần đầu tiên cô nhìn thấy trường hợp này.

- Ơn trời, Cự Giải đã thành công! - Nhân Mã vỗ ngực, thở phào nhẹ nhõm, cậu chuyển tầm mắt về phía Dạ Hiên, chờ đợi xem phản ứng của hắn.

- Không thể nào! Không thể nào... mày đã chết rồi kia mà... - Dạ Hiên lắc đầu, hắn không muốn tin vào điều mà hắn đang nhìn thấy. Hắn đã chăm chỉ luyện tập, nâng cấp năng lực, bồi dưỡng thuộc hạ để chờ đợi ngày thực hiện kế hoạch mà hắn ấp ủ bấy lâu. Giờ đây, Ma Kết sống lại khiến tất cả công sức, hy sinh và mạo hiểm của hắn bỗng chốc trở nên vô nghĩa. Lồng ngực Dạ Hiên phập phồng lên xuống, hắn thở phì phò, huyệt thái dương co giật, hai bàn tay siết chặt thành nắm đấm, móng tay bấm sâu vào da thịt nhưng hắn không cảm nhận được đau đớn vì cơn giận đã lấn át tất cả. Dường như nghĩ ra gì đó, Dạ Hiên quay phắt sang nhìn Xử Nữ, nghiến răng nghiến lợi - Là mày!!! Mày lừa tao!!!

Dạ Hiên định bụng sai khiến quỷ nô cho Xử Nữ một trận tơi bời nhưng Xử Nữ bỗng vỗ vai hắn, trong khoảnh khắc đó, đầu óc Dạ Hiên hoàn toàn trống rỗng. Hắn sững sờ nhìn Xử Nữ bình thản lướt qua người hắn, vừa đi vừa cất giọng nhàn nhạt.

- Nhìn thấy kẻ thù vẫn còn sống, Dạ Hiên kinh ngạc đến nỗi quên mất phải làm gì. Chính mắt hắn đã chứng kiến quỷ hồn giết chết Ma Kết, lúc đó Cự Giải không hề có mặt, cô ta hồi sinh Ma Kết bằng cách nào kia chứ? Những thắc mắc không lời giải đáp như cuộn chỉ rối khiến suy nghĩ của Dạ Hiên rơi vào hỗn loạn. Hắn tự cho rằng mình rất thông minh và cường đại, bằng kế hoạch hoàn mỹ mà hắn thiết lập nên, hắn dư sức hạ bệ được Ma Kết, nhưng rồi Ma Kết vẫn bình yên đứng đó khiến hắn trông như một thằng hề.

Mọi lời Xử Nữ nói ra đều được bút ký vạn năng trực tiếp ghi lại trên mặt giấy trắng tinh. Quyển sổ nhỏ bé tựa như sách trời và chữ viết hóa thành gông cùm xiềng xích, ép buộc người bị nhắc tên phải ngoan ngoãn nghe theo. Dạ Hiên đứng sững như trời trồng, trơ mắt nhìn Xử Nữ trở về với đồng đội mà không thể làm gì khác.

- Vất vả rồi, Xử Nữ! - Thiên Yết nói - Xin lỗi vì đã đánh cậu nhé!

Xử Nữ cười nhạt xua tay, anh biết những người khác đang rất bất ngờ không hiểu chuyện gì xảy ra, thế nhưng bây giờ không phải là lúc thích hợp để giải thích.

- Chúng ta phải mau chóng phong ấn quỷ hồn! - Xử Nữ nói.

- Song Ngư, điểm yếu của nó nằm ở đâu? – Thiên Yết quay đầu hỏi.

- Bên trái phần xương chậu! - Song Ngư chớp đôi mắt âm dương, khẳng định.

- Ok! Bạch Dương, cậu hãy khống chế nó, tôi sẽ tấn công trực tiếp! - Thiên Yết cầm lưỡi hái, phân phó nhiệm vụ.

- Anh hãy cẩn thận đấy! - Bạch Dương lập tức tạo ra thêm bốn sợi dây xích lửa. Hai sợi trói lấy thân dưới quỷ hồn, hai sợi còn lại thì trói đôi chân cậu với mặt đất để không bị quỷ hồn kéo ngã. Bởi vì đây là trận chiến quyết định, Bạch Dương không ngần ngại xả linh lực, khóa chặt quỷ hồn không để nó có cơ hội trốn thoát.

- Cố lên Bảo Bình, nhiệm vụ sắp kết thúc rồi! - Thiên Bình đang trông chừng và bảo vệ Bảo Bình trong quả cầu phòng ngự. Anh phải luôn chú ý sự biến đổi của cô bé để trục xuất nữ quỷ khi cần thiết.

Dạ Hiên bất động nhìn các thợ săn lên kế hoạch phong ấn quỷ hồn. Hắn tự giễu vì mình đã quá ngu ngốc không phát hiện ra vấn đề, đồng thời căm giận Xử Nữ vì dám lừa dối hắn. Đáng lẽ hắn phải nảy sinh nghi ngờ khi thấy trong tài khoản của Ma Kết chỉ có năm triệu G-point, nhưng Ma Kết tử vong khiến hắn vui mừng quá đỗi nên đã xem nhẹ điểm này.

- Ha hả... mày được lắm Xử Nữ ạ! Mày cầm của tao 50.000.000 triệu G-point rồi đạp tao ngã nhào vào cái hố do tụi mày đào! - Dạ Hiên cười lạnh, máu huyết trong người hắn đang sôi lên sùng sục, hắn hận không thể bóp chết Xử Nữ ngay lập tức. Dạ Hiên nhìn quanh một lượt, Huyền đã bị đánh nằm bất tỉnh, đội quân quỷ nô cũng không đủ sức đối đầu với các thợ săn. Hắn... chỉ còn một lựa chọn cuối cùng. Ánh mắt Dạ Hiên trở nên hung tợn, trong đôi con ngươi sáng rực lên hai ngôi sao sáu cánh màu đỏ, những ký tự tượng hình động đậy, lan rộng và gần như xâm chiếm toàn bộ bề mặt làn da của hắn - Lucius, mau đến!

Dạ Hiên vừa cất giọng thì đội quân quỷ nô đồng loạt bị hút vào những ký tự tượng hình, toàn bộ linh lực mà hắn phân tán đã trở về với hắn. Một tia sét chói lóa rạch ngang bầu trời, kèm theo đó là tiếng sấm nổ đùng đoàng kéo dài. Mây đen ùn ùn tụ lại, bóng tối bất ngờ ập đến bao phủ cả một vùng không gian rộng lớn. Gió rít gào phát ra tiếng kêu tựa tiếng ai đang than khóc, rừng cây xào xạc lay động, cát bụi và lá cây cuốn vào nhau bay loạn xạ khắp nơi. Mọi người cảm giác đôi chân mình như bị ai tóm lấy và dùng sức kéo họ xuống đáy đại dương sâu thẳm. Nhiệt độ nhanh chóng hạ thấp, khí lạnh bủa vây từ mọi phía, xuyên qua da thịt, châm chích vào tận xương tủy. Ai nấy đều rùng mình khiếp sợ, toàn bộ lông tơ dựng đứng, lỗ tai ù đi, áp suất tăng lên đè ép lồng ngực khiến họ không cách nào hít thở bình thường.

Khói đen chảy ra từ những ký tự tượng hình, nó phiêu đãng xung quanh Dạ Hiên, dần dần ngưng tụ lại thành một hình hài khổng lồ, chiều cao ước chừng hơn ba mét, cặp sừng như sừng dê, đôi mắt sắc bén hình tam giác ngược màu đỏ tươi, trên trán có dấu hiệu ngôi sao sáu cánh phát sáng. Sấm chớp trên cao chợt lóe chợt tắt, tiếng nổ rền vang mọi góc trời. Khi Lucius hiện thân, một nguồn năng lượng khủng khiếp dồn dập ập đến tựa như cơn sóng thần hung hãn, nó vừa lướt qua thì lớp phòng ngự dựng lên từ vòng âm dương của Song Ngư liền răng rắc vỡ vụn, may mà bùa chú phòng ngự bảo vệ bọn trẻ vẫn còn nguyên vẹn.

- Cẩn thận!!!

Nghe tiếng Bạch Dương hét lớn, mọi người tập trung nhìn thì thấy toàn bộ sợi xích lửa trói buộc quỷ hồn đã đứt gãy. Vừa mới được tự do, quỷ hồn lập tức tóm lấy Thiên Yết vốn đang tấn công nó ở cự li gần.

- Mau cứu Thiên Yết!

Song Ngư vội dùng ý niệm phóng âm dương ngư ra ngoài. Cặp cá chép nhanh nhẹn bơi về phía Thiên Yết, lớp vảy bóng bẩy phát sáng, chúng uyển chuyển lắc lư chiếc đuôi tạo ra vô số bọt nước đẩy lui ác niệm của quỷ hồn. Nhân cơ hội đó, Bạch Dương lập tức vung dây xích lửa kéo Thiên Yết rời khỏi vùng nguy hiểm.

- Anh không sao chứ?

- Không sao... - Thiên Yết xua tay.

Thiên Bình biết tình hình lúc này không ổn chút nào, anh không thể cứ ở yên đây canh chừng Bảo Bình được. Ý nghĩ trục xuất nữ quỷ vừa hiện lên trong đầu thì Thiên Bình bỗng cảm thấy có thứ gì đó rất lạnh lẽo bóp lấy cổ mình và cơn đau đớn lập tức kéo đến. Anh liếc mắt nhìn xuống, không biết Bảo Bình đã tỉnh lại từ bao giờ. Đôi mắt cô giờ đã đục ngầu, da thịt tái nhợt gần như trong suốt để lộ ra những đường mạch máu tím đen. Có vẻ sự xuất hiện của Lucius đã tiếp thêm năng lượng cho Gyuna, giúp Gyuna thành công chiếm đoạt thân xác Bảo Bình. Trước tình thế nguy hiểm, Thiên Bình bình tĩnh tập trung vận động linh lực. Thánh giá trước ngực anh phóng ra luồng sáng màu xanh nhạt, ánh sáng thuần khiết thiêu đốt bàn tay của Gyuna khiến cô ta giật mình hoảng sợ, vội vàng vung tay ném Thiên Bình ra xa.

Rầm! Bịch! - Hai tiếng va chạm lớn vang lên. Lưng Thiên Bình đập vào thân cây rồi ngã phịch xuống đất. Ngũ quan trên mặt anh nhíu chặt vào nhau, anh cảm giác được xương sườn muốn nứt ra, một mùi vị tanh tưởi trào lên khỏi cổ họng. Tiếng động quá lớn thu hút sự chú ý của mọi người, lúc này họ mới nhớ đến Thiên Bình và Bảo Bình.

- Anh còn ổn chứ? – Cự Giải, Nhân Mã vội chạy đến.

- Đừng lo cho anh, mau khống chế Gyuna lại! – Thiên Bình cắn răng nhịn đau, mượn lực kéo của Nhân Mã đứng dậy.

- Xem ra vụ này khó giải quyết rồi đây! – Cự Giải ngẩng đầu, cô nhìn thấy Gyuna đang cung kính đứng cạnh Dạ Hiên.

- Dạ Hiên đã cảnh giác hơn, hắn sẽ dốc toàn lực đấu với chúng ta để rửa mối nhục! – Nhân Mã thở dài, có vẻ họ đã chọc Dạ Hiên nổi điên.

Sau khi để vụt mất Thiên Yết, quỷ hồn không hề đuổi theo, mùi hương thơm ngọt từ linh hồn bọn trẻ cứ quanh quẩn khiến bụng nó cồn cào đói khát, nó xoay người tiến về phía căn phòng. Một quỷ hồn đã đủ phiền phức, nay còn xuất hiện thêm một quỷ nô cấp bậc cao, trực giác mách bảo Ma Kết không thể xem thường đối thủ, anh lặng lẽ lấy một lá bùa màu đỏ, dùng máu của mình vẽ phù chú phản đòn và niệm chú điều khiển nó bí mật bay về phía căn phòng.

- Lên đi, Lucius! – Dạ Hiên ra lệnh.

Lucius lập tức nhích người biến mất, mọi người chỉ thấy một vệt đen lướt trên mặt đất rồi bao trùm lấy lớp phòng ngự đang bảo vệ bọn trẻ. Khi Lucius phát động năng lượng để phá hủy liên kết của các lá bùa thì Ma Kết cũng tập trung truyền linh lực gia cố chúng. Hai bên giằng co một lúc lâu, trán Ma Kết bắt đầu đổ mồ hôi nhễ nhại nhưng anh quyết không chịu lùi bước.

Nhân lúc Ma Kết đang đối phó cũng như giữ chân Lucius, Bạch Dương giương cung tên lửa, một lượng linh lực lớn bị cậu vận động biến hóa thành ba mũi tên rực cháy, nhắm ngay vị trí điểm yếu của quỷ hồn. Bạch Dương vừa buông tay thì chúng liền xé gió lao ra, tốc độ nhanh đến mức chỉ thấy ba vệt sáng thanh mảnh xẹt ngang.

- Chết tiệt! Chặn chúng lại, Gyuna! - Dạ Hiên vội ra lệnh.

Gyuna tất nhiên nghe lời Dạ Hiên sai đâu đánh đó, cô ta lao ra đỡ đòn ngay khi mũi tên sắp sửa tiếp cận quỷ hồn. Ba mũi tên lửa đồng thời đâm thẳng vào lồng ngực Gyuna, xoáy tròn hết tốc lực nhưng vẫn không thể xuyên qua. Nhờ chiếm đoạt được thân xác Bảo Bình mà sức mạnh của cô ta đã tăng lên gấp nhiều lần, cô ta cản phá được đòn tấn công, vận động năng lượng dập tắt ngọn lửa nóng bỏng đang thiêu đốt cơ thể mình.

- Chúng ta cần phải trục xuất nữ quỷ ra khỏi người Bảo Bình và phong ấn cô ta ngay lập tức! – Xử Nữ đẩy mắt kính, nói.

- Nhưng nữ quỷ là mẹ... - Kim Ngưu nhíu mày.

- Tôi biết mọi người thương cảm cho tình huống của em ấy, nhưng cục diện bây giờ rất rắc rối, lợi ích và sự an toàn của chúng ta mới là điều cần được ưu tiên hàng đầu. – Xử Nữ ngắt lời Kim Ngưu, bày tỏ quan điểm.

- Xử Nữ nói đúng, chúng ta không thể mạo hiểm thêm nữa! – Sắc mặt Thiên Bình nghiêm trọng, anh chạm tay vào thánh giá trước ngực, kích phát năng lượng – Mọi người hãy giúp tôi kiềm chế Gyuna lại!

Thiên Yết phân thân thành bốn cái bóng đen, anh điều khiển chúng vung roi trói lấy tứ chi của Gyuna. Cự Giải vươn tay thả một con phượng hoàng lửa ra ngoài. Nó vỗ cánh bay đến, hóa thành biển lửa hừng hực nhấn chìm Gyuna ở bên trong.

- Arghhhhhhhh!!! - Gyuna đau đớn hét to. Ác niệm màu đen tràn ra, cố gắng lấn áp lửa phượng hoàng nhưng bất thành, ngọn lửa mãnh liệt ấy tựa như hàng triệu con kiến đang hăng say cắn nuốt năng lượng của cô ta.

Cảnh tượng trước mắt thoạt nhìn đáng sợ nhưng thứ thật sự bị tổn thương không phải xác thịt Bảo Bình mà là Gyuna. Vì vậy, mọi người không hề kiêng kị gì, ai nấy đều dốc toàn lực để có thể nhanh chóng giải quyết tay sai của Dạ Hiên.

- Có thể trục xuất rồi đấy! - Cự Giải nói. Cô đã dùng rất nhiều linh lực để gia tăng nhiệt lượng, thúc đẩy tốc độ tàn phá năng lượng và ác niệm của Gyuna. Sau khi cảm thấy cô ta đã suy yếu không ít, Cự Giải bèn giảm linh lực, giao phó phần còn lại cho những người khác.

Sư Tử triệu hồi Lambor, Porsche đến, sai khiến chúng tiến lên giữ chặt hai tay trái, phải của Gyuna, áp giải cô ta đến trước mặt Thiên Bình. Năng lượng thánh khiết trên người Thiên Bình khiến cô ta hoảng sợ rụt lại, mắt mở to trừng trừng, miệng kêu gào phát ra âm thanh đe dọa, cảnh cáo.

- Nhân danh Chúa hằng sống, xin Ngài hãy bảo vệ thân xác này khỏi mọi điều ô uế, cũng xin Ngài thanh lọc linh hồn này khỏi mọi tà khí xấu xa. - Thiên Bình vươn tay vẽ một dấu thánh giá. Tức thì, dấu ấy phát sáng rực rỡ, nó phóng to và bay đến áp lên người Gyuna từ phần cổ cho đến gần bụng – Hỡi quỷ hồn, ta lệnh cho ngươi mau cút khỏi thân xác này!

Gyuna ngửa đầu thét to, hai mắt trợn ngược chỉ còn lại tròng trắng. Người cô ta co giật không ngừng, sức lực cũng mạnh hơn bình thường, Lambor và Porsche suýt thì không kiềm chế được. Làn da Bảo Bình trắng bệch chuyển màu xám xịt như bị bóng tối xâm chiếm, máu đen từng ngụm từng ngụm trào ra, bên trong còn lẫn không ít giòi bọ. Trên người Bảo Bình xuất hiện một cái bóng đen, nó điên cuồng lắc lư, mặc cho đau đớn nó vẫn ngoan cố bám trụ đến cùng.

- Cút đi! – Thiên Bình dồn linh lực tung đòn quyết định.

Ánh sáng từ dấu thánh giá càng lúc càng chói mắt, một giây sau đó, bóng đen liền bị đánh bay ra khỏi thân xác của Bảo Bình. Bảo Bình lập tức ngừng nôn máu đen, toàn thân vô lực mềm nhũn, cũng may có Lambor và Porsche nên cô mới không ngã sấp mặt xuống đất. Sắc mặt Bảo Bình tái nhợt, cơ thể lạnh lẽo như băng, thoạt nhìn trông giống người mới vừa vượt qua cơn bạo bệnh.

- Em còn ổn không? – Thiên Bình đỡ lấy Bảo Bình, lo lắng hỏi.

- Mẹ... em... - Bảo Bình lắc đầu, điều cô quan tâm bây giờ là mẹ mình thế nào rồi.

Thiên Bình ngẩng đầu nhìn về phía Gyuna, lúc này cô ta đã hiện nguyên hình và có những biểu hiện rất kỳ lạ. Dường như năng lượng thánh khiết đã vô tình đánh thức ý thức của nữ quỷ, cô ta đang giằng co với Gyuna để giành lại quyền khống chế chính mình.

- Bây giờ Gyuna rất yếu, có lẽ không gây ra được tai họa gì thêm nữa. Chúng ta không cần thiết phải phong ấn cô ta ngay lúc này, cứ đợi diễn biến tiếp theo rồi quyết định sau. – Thiên Bình thương lượng với mọi người. Anh cũng rất rối rắm khi nói ra những lời này, bây giờ anh không biết phải làm gì để giúp đỡ nữ quỷ nữa.

- Thôi được rồi... Song Tử, em hãy chú ý Gyuna, nếu có vấn đề gì hãy lập tức phong ấn cô ta. – Xử Nữ thở dài, tuy rằng không đồng ý cách làm của Thiên Bình nhưng anh sẽ không tranh cãi với anh ấy.

Trong khi mọi người hỗ trợ Thiên Bình trục xuất Gyuna thì Bạch Dương nghĩ cách tấn công quỷ hồn. Cậu cúi người chạm cả hai tay đang bốc lửa hừng hực lên mặt đất, liền ngay sau đó, mặt đất ở nơi quỷ hồn đang đứng trồi lên sáu sợi xích lửa, chỉ trong tíc tắc chúng đã quấn chặt lấy quỷ hồn.

- Chết đi! – Bạch Dương xòe tay, tức thì lửa trên người cậu liền cử động biến thành một cây thương dài rực lửa.

Bạch Dương cầm chắc vũ khí, không chút do dự lao về phía trước. Thế nhưng chuyện ngoài ý muốn đã xảy ra, khi cậu nhắm thẳng vào vị trí điểm yếu của quỷ hồn chuẩn bị đâm qua thì một cái đầu trẻ con trên người nó bỗng nhiên mở mắt. Bạch Dương giật mình nhưng với tình huống bây giờ, cậu không thể rút lui hay né tránh được nữa. Cậu nghiến răng, bất chấp nguy hiểm mạnh mẽ cầm thương xuyên thủng ngay phần hông của quỷ hồn. Cũng ngay trong khoảnh khắc ấy, cái đầu trẻ con há to mồm, hàm răng sắc bén của nó khiến người ta phải sởn cả gai óc. Nó hung tợn lao ra tựa như con rắn chui đầu khỏi hang, nhằm ngay cánh tay Bạch Dương mà cắn xuống.

- Cẩn thận! – Song Tử vẫn luôn chú ý tình hình từ xa, phát giác Bạch Dương gặp nguy hiểm, cô liền đặt hai ngón tay lên miệng niệm chú. Những lá bùa trong túi áo lập tức sáng lên, nhanh như chớp bay đến xếp thành một tấm chắn ngay trước người Bạch Dương, chặn đứng đòn tấn công bất ngờ của quỷ hồn.

- Xém thì chết... - Bạch Dương vội buông vũ khí, lùi về sau.

Cái đầu trẻ con hung tợn cắn nát tấm chắn, nó hằn học nhìn Bạch Dương rồi há to miệng phát ra tiếng âm thanh ken két chói tai. Ngay sau đó, những cái đầu trẻ con khác đồng loạt mở mắt, chúng ngo ngoe động đậy, dùng hàm răng sắc nhọn cắn đứt xích lửa, giúp quỷ hồn thoát khỏi trói buộc.

Trên người quỷ hồn, cây thương lửa vẫn hừng hực bốc cháy, ác niệm không ngừng tan biến. Thế nhưng với lượng khói đen như vậy thì chứng tỏ Bạch Dương đã không đâm trúng điểm yếu của quỷ hồn. Ngược lại, đau đớn khiến nó nổi cơn thịnh nộ, nó vận động năng lượng áp chế ngọn lửa và dập tắt nó. Sau đó quỷ hồn quay đầu nhìn Bạch Dương rồi tiến vào trạng thái ẩn thân, hiển nhiên mục tiêu của nó đã đổi thành cậu ấy.

- Không ổn! – Bạch Dương biến sắc, cậu nổi lửa bao trùm lấy cơ thể, hai tay cầm sẵn hai thanh kiếm lửa ngắn.

- Nó ở đằng sau! – Song Ngư hét lớn cảnh báo.

Tuy nhiên tốc độ của quỷ hồn quá nhanh, Song Ngư và Song Tử đều không kịp làm gì để bảo vệ Bạch Dương thì cậu đã bị nó tóm lấy. Cánh tay dài ngoằng của nó cứng ngắc như gọng kìm, siết chặt người Bạch Dương, mặc cho cậu vùng vẫy thế nào cũng không tránh thoát được.

- Chết tiệt! – Trái tim Bạch Dương điên cuồng nổi trống, hơi thở tử vong tham lam liếm láp khắp da thịt cậu. Cậu cảm giác như mình đang dựa vào một tảng băng buốt giá, khí lạnh căm căm chạy dọc xương sống và phát tán khắp cơ thể. Nỗi sợ hãi dâng trào cắn nuốt ý chí chiến đấu của Bạch Dương, da đầu cậu tê dại, não bộ cũng chết máy, cậu không biết mình phải làm gì vào lúc này nữa. Thực lực hai bên chênh lệch quá lớn, lửa trên người Bạch Dương không đủ sức đẩy lui quỷ hồn. Giữa lúc cậu giãy giụa trong tuyệt vọng thì nhìn thấy Cự Giải hóa thành phượng hoàng lửa, vỗ cánh bay về phía mình.

- Arghhhhhh!!! - Ngọn lửa bất tử khiến quỷ hồn sợ hãi né tránh, mới đầu nó vẫn kiên quyết giữ chặt Bạch Dương nhưng không được bao lâu thì nó vội buông cậu ra. Làn da xám xịt của quỷ hồn bị bỏng nghiêm trọng, những mảng thịt thối rữa lộp bộp rơi xuống đất bốc mùi hôi thối kinh tởm.

Các thợ săn đã trục xuất được Gyuna, quỷ hồn thì chật vật trước năng lực nghịch thiên của Cự Giải, vậy mà Lucius vẫn chưa phá vỡ được bùa chú phòng ngự. Dạ Hiên sốt ruột nhìn mọi chuyện một lần nữa diễn biến không theo ý muốn của mình, hắn bực bội nghiến răng, tầm mắt rơi xuống trên người Ma Kết.

- Melis! – Dạ Hiên triệu hồi quỷ nô, thông qua ý niệm ra lệnh cho nó.

Melis lập tức lướt đi với tốc độ cực nhanh, chỉ trong một cái chớp mắt, nó đã đứng trước mặt Ma Kết. Mọi người còn chưa kịp phản ứng trước sự xuất hiện bất ngờ của Melis thì Ma Kết đã lãnh trọn loạt cú đấm liên hoàn từ nó. Nắm tay Melis cứng như đá tảng, mỗi một đòn đều dốc hết sức lực, Ma Kết cảm giác xương sườn anh như muốn gãy vụn đến nơi. Tiếng kêu rên của Ma Kết khiến Song Ngư lấy lại tinh thần, cô vội tạo vòng âm dương ngăn cách Melis ở bên ngoài.

- Tên khốn này, toàn giở trò quỷ! – Nhân Mã đỡ lấy Ma Kết, căm giận nói.

- Anh không sao chứ? – Song Ngư lo lắng hỏi.

- Không sao... - Ma Kết nhíu mày nhịn đau, trên ngực anh có lẽ bị bầm tím rất nghiêm trọng, nhưng anh không thể nói hiện trạng của mình vào lúc dầu sôi lửa bỏng này được.

Sau khi thấy vòng âm dương xuất hiện thì Melis liền ngừng tấn công, mục đích của nó đã hoàn thành cho nên nó không cần thiết phải phí sức thêm nữa.

- Làm tốt lắm! – Dạ Hiên cười đắc ý, hắn thu hồi Melis, ánh mắt hướng về phía căn phòng – Phá hủy nó đi, Lucius!

Melis gây rối khiến việc gia cố lớp bùa chú phòng ngự của Ma Kết bị gián đoạn giữa chừng, khi anh định tiếp tục vá lại vết rách thì đã muộn, Lucius đã bẻ gãy toàn bộ liên kết. Hàng loạt bùa chú phát ra ánh sáng màu vàng chói lóa, xen lẫn trong đó là những tia sáng sắc nhọn đỏ rực, cảnh tượng này khiến người nhìn cảm giác như có thứ gì đó đang sắp nổ tung.

- Lucius, mau rút lui! - Dạ Hiên hét lớn.

Không cần Dạ Hiên nhắc nhở, bản thân Lucius cũng đã nhận thấy điều bất thường. Thế nhưng sự việc diễn ra quá nhanh, nó không kịp rút lui thì một tiếng ầm chấn động vang lên. Lớp bùa chú phòng ngự vỡ tung thành từng mảnh, cùng lúc ấy, một nguồn năng lượng nóng rực ập về phía Lucius như cơn đại hồng thủy, hung tợn đánh nó bay ra xa khoảng vài chục mét. Trên cơ thể tối đen của Lucius, tại vị trí lồng ngực, xuất hiện một vết rách dài đỏ rực như là cục than đang bị đốt cháy.

- Mẹ kiếp! - Dạ Hiên hung ác nhìn Ma Kết, chửi ầm lên - Thằng khốn! Mày lén chơi chiêu với tao!

Ma Kết không nói gì, anh ôm ngực, đáp lại Dạ Hiên bằng nụ cười nửa miệng. Ngay từ đầu, anh đã lường trước được tình huống này nên anh đã sử dùng một lá bùa phản đòn để tương kế tựu kế. Chỉ cần lớp phòng ngự bị phá hủy, lá bùa sẽ dội lại khoảng bảy mươi phần trăm lượng năng lượng mà nó hấp thụ được từ Lucius lên chính người Lucius.

Dạ Hiên thấy thái độ khinh thường của Ma Kết thì càng giận sôi máu, lồng ngực hắn bốc cháy lên một ngọn lửa mãnh liệt, nếu như không bộc phát hết ra ngoài, có lẽ hắn sẽ phát điên mất. Từ trước đến nay, con đường của Dạ Hiên vẫn luôn thuận buồm xuôi gió, nhưng đó là khi hắn ta không phải đối đầu với Ma Kết mà thôi. Giờ đây, vận mệnh không hề chiều lòng Dạ Hiên nữa bởi tình thế đã hoàn toàn đảo ngược.

Việc Ma Kết giáng một đòn chí tử khiến kẻ địch trở tay không kịp đã kích thích ý chí chiến đấu của Bạch Dương. Nhân lúc quỷ hồn đang bị Cự Giải dùng lửa phượng hoàng ép sát, cậu liền cầm thanh kiếm lửa ngắn đâm chính xác ngay vị trí điểm yếu của nó.

- Aaaaaaarghhhhhh!!! - Quỷ hồn ngửa đầu kêu lên, thanh âm thảm thiết chói tai. Nó oằn mình đau đớn lùi về sau, từ miệng vết thương chảy ra lượng lớn khói đen đặc, da thịt xung quanh thối rữa với tốc độ cực nhanh. Điểm yếu vốn là nơi lưu giữ cốt lõi năng lượng và ác niệm của quỷ hồn, một khi nơi đó bị phá hủy, sức mạnh của nó cũng sẽ suy yếu khoảng năm mươi phần trăm, tạo điều kiện thuận lợi giúp pháp sư có thể phong ấn nó dễ dàng hơn.

- Làm tốt lắm nhóc! – Thiên Yết khen ngợi.

- Chuẩn bị về thôi nào! – Ma Kết đặt hai ngón tay lên miệng, bắt đầu công việc phong ấn quỷ hồn.

Nghe vậy, mọi người nhìn nhau cười, ánh mắt sáng rực vì nhiệm vụ sắp sửa hoàn thành, họ rất nhớ căn phòng thoải mái của mình ở Ghost Hunter. Sau đợt này, họ sẽ được nghỉ khoảng mười ngày hoặc nửa tháng trước khi có nhiệm vụ mới. Nghĩ đến đó thôi là tinh thần của mọi người liền vô cùng phấn chấn, những áp lực nặng nề suốt mấy ngày qua dường như tan biến đi hết.

Trái ngược với bọn họ, Dạ Hiên đang rơi vào khủng hoảng tột độ. Sau trận chiến vừa rồi, linh lực của hắn chỉ còn khoảng bốn mươi phần trăm. Lucius đang bị thương nặng, nếu muốn giúp nó phục hồi như cũ, hắn buộc phải dùng rất nhiều linh lực. Dù vậy... Lucius cũng chưa chắc đánh bại được nhóm người kia, kết quả là những gì hắn làm trong suốt mấy ngày qua sẽ thành công dã tràng. Nếu các thợ săn ở Ghost Hunter biết chuyện này, bọn họ nhất định sẽ cảm thấy hắn yếu đuối thảm hại, danh hiệu bại tướng dưới tay Ma Kết sẽ vĩnh viễn bám theo hắn. Nghĩ đến đó thôi, Dạ Hiên liền hoảng loạn lắc đầu, dường như hắn nghe thấy tiếng cười nhạo đang vang vọng đâu đây.

"Hahahahahaha!!!"

"Nhìn xem kìa, hắn thật đáng thương!"

"Một kẻ thất bại mà thôi!"

"Hahahahaha... nhục nhã quá đi mất!"

"Nếu tôi là hắn, tôi sẽ chết đi cho xong!"

- Ai? Là ai đang cười nhạo tao? Kẻ nào? – Dạ Hiên kích động quát lớn, hai mắt trợn to, gân xanh gồ lên thật rõ ràng như muốn xé rách lớp da và trồi ra ngoài – Câm miệng! Câm hết đi!!!

Mọi người giật mình trước biểu hiện bất thường của Dạ Hiên. Sau khi nói những điều khó hiểu, hắn đột nhiên cong lưng quỳ xuống, hai tay bịt chặt tai, bả vai run lên nhè nhẹ, miệng lẩm bẩm gì đó mà họ không thể nghe thấy được.

- Tại sao? Tại sao vậy chứ? Tôi đã nỗ lực nhiều như vậy... nhưng các người vẫn không hài lòng. Tôi có điểm nào thua hắn? Hắn chỉ may mắn hơn tôi mà thôi... Không! Đừng nói nữa! Im đi!!!

Cảm xúc của Dạ Hiên vốn đang ở bên bờ vực thẳm, thất bại lần này đã trực tiếp xô ngã hắn rơi vào bóng tối vô tận. Hắn nhớ lại những ký ức khi còn sống, người nhà, giáo viên, cấp trên... ai nấy đều thích so sánh hắn với người khác, nhưng hắn đã rất nỗ lực kia mà. Sao họ lại đối xử với hắn như vậy? Biểu cảm trên mặt Dạ Hiên lúc thì phẫn nộ, lúc thì căm thù, lúc thì sợ hãi... cảm xúc biến chuyển không ngừng khiến tinh thần hắn xuất hiện vết rách.

"Mày xem con nhà người ta kìa, tại sao mày không thể được như nó?"

"Nuôi mày đúng là phí công! Đáng lẽ tao không nên sinh mày ra!"

"Kì thi học sinh giỏi Toán lần này tôi định đề cử em A tham gia. Dạ Hiên sao? Dạ Hiên phát huy rất thất thường, tôi không tin tưởng cho lắm!"

"Dự án này tôi sẽ giao cho B, Dạ Hiên, cậu hãy hỗ trợ cậu ấy nhé!"

"Người như cậu ta không làm việc lớn được đâu!"

- Đừng nói nữa, làm ơn... Đừng... - Dạ Hiên ôm mặt, giọng nói nhỏ dần, nhỏ dần xen lẫn tiếng thút thít khe khẽ. Giờ đây hắn như người đang bơi giữa biển cả mênh mông nhưng bỗng nhiên bị hụt hơi không còn sức lực, hắn muốn buông bỏ tất cả, mặc cho sóng lớn cuốn trôi. Nội tâm Dạ Hiên rơi vào khoảng không vô định, mí mắt càng lúc càng nặng nề, hắn thở hắt ra, thều thào – Mệt mỏi quá...

Khi Dạ Hiên đang dần chìm vào giấc ngủ thì một giọng nói trầm khàn vang lên, thanh âm ấy tựa như vọng từ địa ngục, lạnh lẽo và quỷ dị.

- Mới đó mà ngươi đã nhụt chí rồi?

- ...Lucius?

- Thật vinh hạnh khi ngươi còn nhớ đến sự tồn tại của ta. Thế nào... ngươi muốn bỏ cuộc?

Dạ Hiên im lặng.

- Bọn họ nói đúng, ngươi không thể làm được việc lớn!

- Ngươi có dã tâm, nhưng tinh thần của ngươi như tấm kính thủy tinh mỏng manh, chỉ cần đấm một đấm là ngươi đã vỡ toang!

Nghe vậy, Dạ Hiên nghiến răng, hai tay siết chặt thành đấm.

- Ngươi tức giận với ta làm gì? Ta nói không đúng sao? Người đó thật sai lầm khi lựa chọn ngươi! Một thất bại nhỏ đã làm ngươi suy sụp tới mức này!

- Thất bại nhỏ? Đây mà là thất bại nhỏ sao? Bọn chúng đã dựng một vở kịch lớn và đưa tôi vào tròng! Từ đầu tới cuối, tôi chỉ là thằng hề trong mắt bọn chúng! – Dạ Hiên hằn học phản bác.

- Dạ Hiên, ngươi đang sợ hãi. Ngươi sợ sẽ thất bại dưới tay chúng thêm một lần nữa.

Dạ Hiên co rụt lại, hắn muốn trốn đi đâu đó, hắn không muốn đối mặt với hiện thực.

- Tỉnh táo lại đi, Dạ Hiên! Ngươi đã quên mình đang phụng sự cho ai rồi ư? Ngày người đó nắm quyền sẽ là ngày mà tên ngươi được vinh danh!

- Hãy quên hết quá khứ khi xưa, đừng để nó giết chết tương lai của ngươi!

- Lựa chọn đi, Dạ Hiên. Ngươi muốn làm kẻ mạnh hay làm một con rùa chui rút đầu trong mai?

Những lời mà Lucius nói ra tựa như mật ngọt rót vào tai, khơi dậy khát vọng trong lòng Dạ Hiên. Đúng vậy! Tất cả chỉ là quá khứ mà thôi. Khi hắn trở thành thợ săn quỷ cũng chính là lúc hắn bắt đầu một cuộc đời mới. Từ đó, hắn không còn nhớ về hay nhắc đến những chuyện đã qua nữa. Hắn tưởng hắn đã hoàn toàn rũ bỏ được quá khứ, nào ngờ đâu chỉ với một cú lừa ngoạn mục, bọn chúng đã đẩy hắn ngã vào vũng bùn khi xưa. Nếu lúc này hắn không làm gì cả, chẳng khác nào đầu hàng nhận thua. Không! Hắn không thể để bọn chúng đắc ý được!

- Tốt lắm! Mau lại đây, ta sẽ cho ngươi biết cảm giác của kẻ mạnh! – Nhận thấy ngọn lửa tham vọng một lần nữa được thắp lên trong lòng Dạ Hiên, Lucius vươn tay, buông lời gọi mời đầy mê hoặc – Lại đây nào... ngoan ngoãn trao linh hồn của ngươi cho ta.

Ánh mắt Dạ Hiên bốc cháy lên khát vọng mãnh liệt, hắn lồm cồm bò dậy, vô thức đi về phía mà giọng nói phát ra. Biến chuyển trong nội tâm Dạ Hiên nói thì dài nhưng thực tế thời gian trôi đi còn chưa tới một giây. Khi Ma Kết vừa vẽ xong nét cuối cùng của bùa chú phong ấn, bầu trời bỗng chuyển mình cử động tựa như con quái thú hung tợn vừa mới tỉnh giấc. Một loạt tiếng sấm rền vang kéo dài khiến mặt đất dưới chân chấn động từng hồi, mây đen phun ra những tia sét sắc lạnh, xé rách không gian thành từng mảnh nhỏ. Bầu trời trên cao chợt sáng chợt tắt, tựa như thiên đường và địa ngục đang giao tranh với nhau.

- Khặc... khặc... khặc... - Dạ Hiên bỗng cất giọng cười kỳ quái, hắn từ từ đứng dậy, buông hai bàn tay đang ôm mặt xuống. Trong đôi mắt bị bóng đen phủ kín lại xuất hiện hình ngôi sao sáu cánh đỏ rực. Điều kỳ quái nhất chính là trên trán hắn cũng xuất hiện biểu tượng đó, nó khắc sâu vào tận da thịt, giống như có ai đang dùng một con dao sắc bén rạch từng đường lên trán hắn. Máu tươi chảy thành từng dòng từ trán xuống tận cằm, nhưng Dạ Hiên có vẻ không hề cảm thấy đau đớn gì vì biểu cảm trên mặt hắn vẫn trầm tĩnh lạ thường.

- Diệt! – Mặc kệ Dạ Hiên đang nung nấu ý định gì, Ma Kết bắt đầu niệm chú phong ấn, hàng nghìn lá bùa lập tức nối đuôi nhau bay về phía quỷ hồn.

- Ha hả... - Dạ Hiên nhe răng cười quỷ dị, hắn chỉ mới ngoắc tay một cái thì hàng nghìn lá bùa như gặp phải chướng ngại vật, toàn bộ đều bị chặn đứng giữa không trung.

- Chuyện gì thế này... - Ma Kết nhíu mày tiếp tục niệm chú, anh dùng linh lực tăng thêm năng lượng cho hàng nghìn lá bùa, nhưng rồi chúng vẫn không thể nào tiến lên được. Bức tường vô hình đang cản đường kia cực kỳ vững chắc, Ma Kết sợ rằng mình không đủ khả năng để phá vỡ nó.

- Này, là tôi nhìn lầm hay thật sự có một cái bóng đen lờ mờ đang bao trùm lấy người Dạ Hiên? - Thiên Yết nghi hoặc lên tiếng.

Mây đen che phủ cả bầu trời rộng lớn, không gian thiếu hụt ánh sáng nên khung cảnh lúc này trông như đã sáu, bảy giờ tối. Tầm mắt của mọi người bị phủ một tấm màn trong suốt màu đen, điều này càng khiến biểu tượng ngôi sao sáu cánh trong con ngươi Dạ Hiên càng thêm sáng rực và rõ ràng.

- Đó là Lucius... nó đang bám dính lấy người Dạ Hiên. Dạ Hiên làm động tác gì thì nó sẽ đồng thời làm động tác ấy. - Song Ngư nhíu mày nói, đôi mắt âm dương đã giúp cô nhìn thấy một điều rất bất thường - Không đúng... tôi cảm giác Lucius và Dạ Hiên đang nhập lại làm một...

- Quỷ nô còn có thể nhập vào người chủ nhân của nó sao? - Nhân Mã trợn tròn mắt kinh ngạc.

- Để quỷ nô nhập vào hay nói cách khác là chiếm đoạt quyền kiểm soát cơ thể là điều cấm kỵ đối với triệu hồi sư. - Sắc mặt Sư Tử nặng nề - Dạ Hiên... hắn thật sự điên rồi!

- Đúng vậy, tao điên rồi! Chính chúng mày đã ép tao đến bước đường này! - Dạ Hiên nói xong thì khẽ phất tay, hàng loạt lá bùa lập tức mất ánh sáng, hóa thành những mảnh giấy xám xịt và bị gió thổi tan.

- Có vẻ Lucius nhập vào người Dạ Hiên đã giúp sức mạnh của nó tăng thêm. - Ma Kết nhíu mày lo lắng, vừa rồi Dạ Hiên đã quét sạch hàng nghìn lá bùa mà chẳng phí chút sức nào, nếu hắn tung đòn e rằng bọn họ sẽ gặp nguy hiểm.

- Chẳng lẽ thể chất của Dạ Hiên cũng giống với thể chất của Bảo Bình? - Kim Ngưu nghi vấn.

- Hai tình huống này không giống nhau đâu, chỉ quỷ hồn hoặc thiện linh mới có thể nhập vào người em. - Bảo Bình suy yếu giải thích - Em nghĩ giữa quỷ nô và chủ nhân vốn có mối liên kết riêng nên Lucius mới nhập được vào người Dạ Hiên, thoải mái sử dụng linh lực của hắn.

- Mọi người hãy cẩn thận, Dạ Hiên chắc chắn sẽ dốc toàn lực trả thù chúng ta! - Thiên Yết đã cầm sẵn lưỡi hái, sẵn sàng chiến đấu bất kỳ lúc nào.

- Khiếp sợ rồi sao, lũ rác rưởi? - Dạ Hiên nhếch miệng cười, luồng gió mạnh bạo lướt qua thổi tung mái tóc hắn. Cơ thể Dạ Hiên cất lên khỏi mặt đất, hắn giang hai tay ra, lơ lửng giữa không trung. Từ góc độ này, mọi người có thể nhìn thấy rõ hơn cái bóng lờ mờ đang bao phủ Dạ Hiên. Biểu tượng ngôi sao sánh cánh trên trán Lucius đã biến mất, thay vào đó lại xuất hiện trên trán Dạ Hiên, cặp sừng khổng lồ khiến hắn trông như một tên ác quỷ thật sự.

- A... a... - Quỷ hồn bỗng phát ra tiếng kêu rên kỳ quái, nó cúi đầu sợ hãi nhìn hai tay đang tan ra thành từng làn khói đen mà không biết lý do vì sao - Aaaaaaaa... không... không... ta... ta... sẽ cho ngươi... vinh hoa...

- Tiếc quá, ta không cần vinh hoa phú quý. - Dạ Hiên cười đáp, những ký tự tượng hình trên da hắn chuyển động phóng to hơn. Toàn thân Dạ Hiên bị một nguồn năng lượng khủng khiếp bao trùm, khi ngôi sao sáu cánh trong con ngươi hắn lóe sáng thì làn khói đen xung quanh quỷ hồn lập tức bị những ký tự tượng hình mãnh liệt hút vào.

- Không... khôngggggggg... - Quỷ hồn cất tiếng kêu rên thảm thiết, xen lẫn vào đó là tiếng khóc thê lương của vô số linh hồn trẻ nhỏ. Âm thanh chói tai như những thanh sắc đang bị kéo lê trên nền xi măng, khoảng độ ba giây sau thì im bặt, quỷ hồn đã hoàn toàn tan biến mà không để lại bất kỳ dấu vết gì.

- Mau cứu mẹ em với! - Bảo Bình kéo áo Thiên Bình, thều thào cầu xin.

Nối bước quỷ hồn, nữ quỷ cũng chịu cảnh tương tự. Lúc này Gyuna không cần phải kiểm soát nữ quỷ nữa, nhờ vậy mà trong vài giây ngắn ngủi cuối cùng, ý thức của nữ quỷ đã trở lại. Cô ta cảm nhận được thứ đang hấp thụ mình cực kỳ lợi hại, mọi sự phản kháng đều không mang đến tác dụng gì nhưng cô ta vẫn ngoan cố giãy giụa đến cùng. Bởi lẽ, nữ quỷ không cam lòng. Cô ta chỉ mới vừa tìm thấy con gái thôi mà nay lại sắp sửa phải vĩnh viễn chia xa.

Giờ đây, nữ quỷ khao khát được ôm Bảo Bình vào lòng, muốn hỏi con bao năm qua con sống thế nào, có tốt hay không. Cô ta còn muốn nói cho con nghe mình đã nhớ thương con thế nào, đã cố gắng làm việc để có thể sớm ngày đón con về ra sao. Không phải vì muốn con tha thứ hay thông cảm cho tội lỗi của mình, mà chỉ muốn con biết rằng kể từ lúc mẹ biết con được hoài thai ở trong bụng mẹ, mẹ đã vẫn luôn, vẫn luôn yêu thương con. Từ đôi mắt đục ngầu của nữ quỷ trào ra hai dòng huyết lệ, cô ta lưu luyến nhìn Bảo Bình, khắc ghi dáng vẻ con gái vào sâu tận đáy lòng.

- Mẹ! Mẹ ơi! - Bảo Bình dường như đã hiểu được ý của mẹ mình, cô òa khóc nức nở tránh thoát khỏi tay Thiên Bình, định bụng chạy về phía nữ quỷ.

- Em không thể chạy qua đó được! - Thiên Bình và Nhân Mã vội giữ chặt Bảo Bình lại.

- Không, buông em ra! Em phải cứu mẹ em! - Bảo Bình bướng bỉnh giãy giụa.

Thấy Bảo Bình đau khổ như vậy, mọi người thương mà không thể giúp gì, bởi tình huống này quá đặc thù, bọn họ chưa từng trải qua bao giờ nên cũng không biết làm cách nào mới giải cứu nữ quỷ được. Chỉ trong vài giây, cơ thể nữ quỷ đã tan biến phân nửa, cô ta bất lực vươn bàn tay ra hướng về phía Bảo Bình, đôi môi nứt nẻ mấp máy.

- Mẹ xin lỗi...

Bảo Bình thẫn thờ chứng kiến nữ quỷ hoàn toàn tan thành làn khói đen, trái tim cô bỗng nhiên trống rỗng lạ thường, cả người như mất hết sức lực quỳ sụp xuống.

- Em còn chưa nói với mẹ rằng mình đã tha thứ cho bà ấy... - Bảo Bình khàn giọng lẩm bẩm, cô quay đầu nhìn Thiên Bình, nước mắt giàn giụa – Nếu mình được sống lại, chúng ta hãy quay về lúc bi kịch chưa xảy ra và cùng nhau đi tìm mẹ em nhé.

- Được, anh hứa với em! – Thiên Bình nắm chặt tay Bảo Bình, trịnh trọng đáp.

- Thôi nào, sướt mướt đủ rồi đấy! Tao nghĩ bọn mày nên khóc than cho chính bản thân mình đi! - Dạ Hiên trầm giọng nói, hắn bễ nghễ nhìn xuống, tựa như một vị thần quyền năng nắm giữ quyền sinh sát trong tay. Sau khi hấp thụ xong quỷ hồn và nữ quỷ, Dạ Hiên nhắm mắt cảm nhận vòng xoáy năng lượng đang dần tăng trưởng trong người mình. Lòng bàn tay, bàn chân hắn tê tê dại dại, máu huyết sục sôi phấn chấn, toàn bộ cơ thể hắn dường như đang được tái sinh từ trong ra ngoài.

Lúc này, cuồng phong nổi lên từ bốn phía, chúng mọc ra những cái móng vuốt dài, xé rách mọi thứ mà nó quét qua. Mây đen càng lúc càng dày đặc khiến người ta cảm giác nó đang cách mặt đất rất gần, chỉ cần một chấn động mạnh thì nó sẽ đổ ập xuống và chôn sống bọn họ. Bầu trời âm u tối mù, không gian rõ ràng rộng lớn bao la là thế, nhưng mọi người lại tưởng như mình bị nhốt trong một quả bóng và có một bàn tay ở bên ngoài đang dùng sức bóp chặt quả bóng ấy.

Áp lực nặng nề mang theo hơi thở chết chóc bủa vây từ mọi phía, đè ép lên những cơ thể nhỏ bé. Khí lạnh căm căm lặng lẽ vuốt ve từng tấc da thịt họ, nó xâm nhập vào tận lục phủ ngũ tạng, chộp lấy quả tim đang nổi trống thình thịch của họ. Lông tơ người nào người nấy đều kinh hãi dựng đứng, tứ chi lạnh buốt như bị ngâm vào thùng nước đá, xương khớp cứng đờ chẳng dám cử động mạnh.

- Sức mạnh của hắn đang tăng lên! - Ma Kết cảm nhận được một nguồn năng lượng khổng lồ đang ngưng tụ trong người Dạ Hiên.

- Thì ra đây chính là ý đồ thật sự của hắn. – Xử Nữ nói – Từ lúc bắt đầu, Dạ Hiên đã nhắm vào quỷ hồn nhưng không phải để tiêu diệt nó. Hắn vẫn luôn giữ nó lại cho tới tận bây giờ là vì muốn nó hấp thụ linh hồn bọn trẻ, sau khi quỷ hồn được "vỗ béo", hắn sẽ hấp thụ nó và biến năng lượng của nó thành của mình.

- Mày thông minh lắm, Xử Nữ! Tao từng nhắc nhở mày, người thông minh thì biết chọn con đường nào có lợi cho mình. Nhưng mày làm tao thất vọng quá, mày đã chọn phản bội tao. – Dạ Hiên lên tiếng, âm thanh trầm thấp vang vọng. Sấm chớp bất chợt lóe sáng, phô bày gương mặt hung ác, dữ tợn của hắn trước mặt mọi người. Dạ Hiên mở mắt ra, ngôi sao sáu cánh đã biến mất, thay vào đó là một màu đỏ tươi phủ kín toàn bộ đôi mắt. Bởi vì góc độ nên bóng hắn in dưới mặt đất phóng đại hơn so với bình thường, những ai đang đứng bên dưới đều bị bóng hắn che phủ, cảnh tượng này làm hắn cảm thấy thỏa mãn lạ kỳ - Đã đến lúc bọn mày phải nhận trừng phạt!

Dạ Hiên vừa dứt lời thì một làn sóng năng lượng ồ ạt ập đến, mọi người lảo đảo suýt té ngã thì bỗng có một sợi dây vô hình quấn lấy cổ họ, trong nháy mắt, họ bị kéo lên khỏi mặt đất theo chiều thẳng đứng. Khi họ tưởng chừng như sắp chết ngạt thì dưới chân lập tức có điểm tựa giúp họ thoát khỏi tử thần, sau đó điểm tựa ấy biến mất, cứ thế lặp đi lặp lại nhiều lần như muốn tra tấn tinh thần họ đến cùng kiệt. Trong khi mười một người đang bị treo lơ lửng giữa không trung thì Ma Kết vẫn còn đứng trên mặt đất, anh thử dùng bùa chú giải cứu đồng đội nhưng không được.

- Mau thả bọn họ xuống! – Ma Kết tức giận ngẩng đầu nhìn Dạ Hiên, quát lớn.

- Mày lấy tư cách gì mà ra lệnh cho tao? Hôm nay chính là ngày chết của tụi mày, nhưng nếu mày quỳ xuống mở lời cầu xin, biết đâu tao sẽ nghĩ lại. - Dạ Hiên cười lạnh.

- Mày đừng có nằm mơ giữa ban ngày! – Nhân Mã giãy giụa thốt lên.

- Anh Ma Kết, đừng nghe hắn! – Sư Tử gào to, bất chấp đau đớn ở cổ.

- Chậc... chúng mày kích động làm gì, tao đùa thôi! - Dạ Hiên nhếch miệng khinh thường. Vì quá chủ quan nên hắn đã phải nếm quả đắng, lần này hắn sẽ giải quyết dứt điểm kẻ thù, tuyệt đối không do dự hay nhân từ. Dạ Hiên híp mắt nhìn xuống Ma Kết, trong đầu hiện lên một ý niệm.

Tức thì, có thứ gì đó đột ngột tóm lấy tứ chi của Ma Kết, nhấc người anh lên khỏi mặt đất. Ngay sau đó, tay chân anh bị kéo căng ra hết cỡ, đau đớn bất ngờ ập đến khiến khuôn mặt tuấn tú trở nên vặn vẹo, cơ bắp tê rần. Anh nghiến răng gồng sức phản kháng nhưng chẳng thể thoát khỏi nguồn năng lượng vô hình đang khống chế mình.

- Mày có biết hình phạt tử hình tứ mã phanh thây không? Tứ chi của phạm nhân sẽ bị cột vào bốn sợi dây nối với bốn con ngựa. Khi bắt đầu hành hình, bốn con ngựa sẽ chạy về bốn hướng khác nhau, xé rách thân thể phạm nhân thành năm mảnh. – Giọng nói Dạ Hiên không lớn không nhỏ, nhưng vang vọng tứ phương tám hướng, rõ ràng rơi vào tai của tất cả những ai ở đây – Lúc ấy, nạn nhân sẽ còn chút ý thức cuối cùng, chậm rãi, chậm rãi cảm nhận nỗi đau không thể diễn tả bằng lời.

- Tên khốn này! – Thiên Yết tức giận mắng, anh loay hoay mãi mà không biết phải làm sao mới thoát khỏi tình cảnh hiện tại. Anh dùng hai tay cào cổ theo bản năng nhưng hoàn toàn không chạm vào được thứ gì cả. Thậm chí, Thiên Yết còn thử tạo ra một sợi dây trói vào cây cối bên dưới để kéo mình xuống cũng không được, làm vậy cổ anh càng đau và càng khó thở hơn.

- Chúng ta phải làm sao bây giờ? – Não Nhân Mã bị thiếu oxy nghiêm trọng nên đầu óc trì trệ, mơ hồ, vài lần cậu suýt ngất đi nên phải tự cắn môi để giữ tỉnh táo.

Sắc mặt Ma Kết đỏ bừng bừng, anh nghiến chặt răng chịu đựng đau đớn không cho tiếng kêu rên bật ra khỏi cuống họng. Dây chằng anh bị kéo căng hết cỡ như dây đàn, khớp xương vang lên tiếng răng rắc nho nhỏ. Trán anh nổi gân xanh, hai bên thái dương và sau lưng toát mồ hôi lạnh nhễ nhại. Ma Kết đang phải chịu đựng một nỗi đau âm ỉ kéo dài mà không ngôn từ nào có thể diễn tả một cách cụ thể được. Thần kinh Ma Kết căng thẳng, ngón tay ngón chân tê dại mất cảm giác, anh nghĩ da thịt trên người mình sắp sửa rách toạc đến nơi rồi.

Cự Giải không thể ở yên nhìn đồng đội bị tra tấn kinh khủng như vậy, cô xòe tay, thả ra mười hai con phượng hoàng lửa. Chúng vỗ cánh bay đến đậu trên vai của từng người, biến hóa thành ngọn lửa bất tử ôm lấy bọn họ. Dường như cách làm này thật sự có tác dụng, mọi người cảm giác sợi dây vô hình trên cổ đã lơi lỏng dần, ngay cả Ma Kết cũng cảm thấy tứ chi không căng cứng như vừa rồi nữa.

- Chậc, chậc, tao suýt thì quên mất mày! – Dạ Hiên tặc lưỡi, hắn giơ tay làm động tác nắm lấy rồi ném mạnh về phía hồ nước gần đó.

Cảnh vật trước mắt Cự Giải bỗng nhiên quay cuồng, cô còn chưa kịp phản ứng gì thì đã nghe thấy một tiếng ùm nặng nề vang lên, nước lạnh nhanh chóng bủa vây từ mọi phía và nhấn chìm cô xuống tận đáy hồ. Cự Giải hoảng hốt vùng vẫy nhưng lồng ngực như đang bị thứ gì đó đè nặng, cô không cách nào ngoi lên mặt nước được. Trước tình huống nguy cấp, Cự Giải liền tự đốt cháy bản thân, nỗ lực thoát khỏi hiểm cảnh.

- Cự Giải!!!

- Dạ Hiên, mau dừng tay lại!!!

Ánh mắt Dạ Hiên sâu kín, hắn không thể để Cự Giải sống được. Cô ta đã hồi sinh Ma Kết một lần, vậy là vẫn còn hai lần nữa. Chỉ khi Cự Giải chết hoặc hết lượt hồi sinh thì hắn mới yên tâm được, bằng không kế hoạch trả thù của hắn sẽ một lần nữa bị phá rối. Dạ Hiên bộc phát năng lượng giằng co với Cự Giải, cố gắng kéo dài thời gian cho tới khi cô bị ngạt nước mà chết.

- Lên đi! - Con ngươi của Song Ngư sáng lên, cặp cá chép âm dương vẫy đuôi bơi về phía Cự Giải.

- Tụi mày thật lì lợm! - Dạ Hiên liếc mắt nhìn Song Ngư, màu đỏ trong mắt hắn lóe sáng.

- A!!! - Song Ngư giật mình hét lên, con ngươi cô đột nhiên bị một luồng khí nóng châm chích, huyết lệ chảy ròng ròng, ướt át hai bên má. Nhận thấy chủ nhân gặp nguy hiểm, âm dương ngư lập tức quay đầu trở về, nó phát sáng bảo vệ mắt Song Ngư khỏi bị hủy hoại bởi tà khí.

- Làm sao vậy? - Xử Nữ sốt ruột hỏi.

- Đau quá... - Song Ngư thấp giọng than, đôi mắt cô vừa xót vừa rát như bị xát muối, thị lực cũng mờ dần đi.

- Chết tiệt! - Xử Nữ dùng bút ký vạn năng điều khiển Dạ Hiên, tuy nhiên ý chí của hắn đã được Lucius che chở, mặc cho anh dùng bao nhiêu linh lực cũng không cách nào xuyên qua lớp bảo vệ ấy được.

- Xin Chúa bảo vệ chúng con khỏi mọi sự dữ. – Thiên Bình chạm tay lên thánh giá trước ngực, một quả cầu phòng thủ khổng lồ lấy anh làm trung tâm nhanh chóng phình to ra, bao phủ tất cả mọi người.

- Hừ! – Dạ Hiên bực bội, hắn giơ cánh tay còn lại lên, ngón tay chỉ về phía Thiên Bình rồi chỉ xuống đất.

Theo động tác của Dạ Hiên, Thiên Bình lập tức rơi xuống, một tiếng ầm nặng nề vang lên, anh tiếp đất trong tư thế nằm sấp, mặt đất bên dưới nứt nẻ thành từng mảnh nhỏ. Thiên Bình hộc ra máu, anh cảm giác như có quả tạ trăm ký đang đè ép trên lưng mình. Cú rơi khủng khiếp đã khiến Thiên Bình bị gãy vài cái xương sườn, đồng thời phá hủy mạch tập trung của anh, quả cầu phòng thủ nhấp nháy giây lát rồi biến mất.

- Thiên Bình!!! - Mọi người đồng thanh hét lớn - Thiên Bình! Anh sao rồi!?

- Dừng lại đi, Dạ Hiên... Làm ơn tha cho họ... - Ma Kết không muốn đồng đội bị liên lụy, anh khuất phục cầu xin - Làm ơn, để tao đền tội là đủ rồi...

- Không, chỉ với cái mạng của mày thôi thì chưa đủ! - Dạ Hiên lạnh nhạt đáp lời, ánh mắt không hề gợn sóng. Hắn siết chặt những sợi dây vô hình và gia tăng áp lực lên người Cự Giải và Thiên Bình - Nếu chúng mày đã đồng lòng như vậy thì hãy cùng nhau chết đi!

Sức nặng trên lưng nháy mắt tăng gấp đôi khiến Thiên Bình lại hộc ra máu, mỗi lần hít thở là anh liền thấy đau thấu tận tim gan. Khoang miệng anh bây giờ tràn ngập vị máu tanh, mồ hôi lạnh túa ra nhễ nhại. Toàn thân Thiên Bình không có chỗ nào là không đau đớn, sắc mặt anh trắng bệch, đầu óc mơ hồ, đôi mắt cũng dần mờ đi, riêng âm thanh thì lại rõ mồn một truyền vào tai. Thiên Bình nghe thấy đồng đội gọi tên mình, tiếng nước xao động ầm ĩ, tiếng thở khò khè đầy tuyệt vọng của mọi người và cả tiếng cầu xin hèn mọn của Ma Kết. Những âm thanh đó ban đầu còn rõ ràng, nhưng sau đó thì yếu dần rồi im bặt. Anh biết, tử vong đang đến rất gần. Khi họ trút hơi thở cuối cùng, nó sẽ trói linh hồn họ bằng gông cùm xiềng xích, kéo họ vào bóng tối sâu thẳm, nơi mà vĩnh viễn không có hy vọng và ngày mai.

- Anh Thiên Bình... – Bảo Bình nghẹn ngào lên tiếng, nước mắt giàn giụa - Đừng bỏ lại em...

Giọng nói Bảo Bình yếu ớt rơi vào tai Thiên Bình, mí mắt anh khẽ rung lên. Phải rồi, sao anh có thể bỏ mặc Bảo Bình, anh đã tự hứa với lòng là sẽ chăm sóc và bảo vệ em ấy kia mà. Đứa bé đáng thương, không cha không mẹ, may mắn được ở lại cô nhi viện thì ngày vui ngắn chẳng tày gang, mới mười tuổi đã phải chấm dứt kiếp người. Sau khi Bảo Bình trở thành thợ săn quỷ thì càng cực khổ hơn, ngày ngày luyện tập, chiến đấu với quỷ hồn, đối mặt với vô số cảnh tượng khủng khiếp. Trong vòng năm năm, tâm lý Bảo Bình đã rắn rỏi như thép, điều này khiến anh vui mừng nhưng cũng xót xa cho cô. Anh vẫn luôn hy vọng Bảo Bình có cơ hội sống lại, bắt đầu một cuộc đời mới, dùng tấm lòng thiện lương và lạc quan hưởng thụ những điều tốt đẹp của thế gian này.

"Mình không thể chết được." Thiên Bình nghĩ thầm, ánh mắt mơ hồ dần dần rõ ràng trở lại. Thứ trước tiên đập vào mắt anh là một quyển sách có bìa da màu nâu đen, anh nhận ra đó chính là sách Kinh Thánh nhỏ của mình. Chắc hẳn vừa rồi rơi xuống quá mạnh nên nó văng ra khỏi túi quần lúc nào không hay. Bình thường Thiên Bình luôn để nó trong phòng, nhưng không hiểu sao khi chuẩn bị đi làm nhiệm vụ anh lại mang nó theo bên người.

- Xin Ngài tiếp thêm sức mạnh cho con. – Thiên Bình thì thầm, anh run rẩy vươn tay chạm vào sách Kinh Thánh, tập trung vận động linh lực, mặt dây chuyền thánh giá một lần nữa phát sáng.

Thiên Bình vốn định tạo quả cầu phòng thủ, tuy nhiên, chuyện lạ đã xảy ra. Ánh sáng màu xanh ẩn chứa hơi ấm cực kỳ dễ chịu, nó chậm rãi bao bọc lấy toàn thân Thiên Bình, lan dần ra cả quyển sách Kinh Thánh mà anh đang chạm vào. Sau đó, một nguồn năng lượng mạnh mẽ nâng đỡ anh đứng dậy, kỳ diệu thay, mọi đau đớn cũng dịu đi rất nhiều. Thiên Bình không cách nào lý giải được hiện tượng kỳ lạ này, vì quá chú tâm suy nghĩ nên anh đã không để ý đến sắc mặt tối tăm của Dạ Hiên.

- Mẹ kiếp! – Đôi mắt Dạ Hiên sáng bừng, hắn vung tay, một loạt ngôi sau sáu cánh màu đỏ xoáy tròn phóng về phía Thiên Bình.

Bụp! Bụp! Bụp! – Một chuỗi tiếng nổ vang lên, ánh sáng đang bao bọc Thiên Bình thoạt nhìn mỏng manh nhưng lại cực kỳ cứng rắn, ám khí hình ngôi sau sáu cánh vừa mới chạm vào thì lập tức vỡ tung thành khói bụi.

- Cái gì??? – Dạ Hiên trợn tròn mắt, hắn không thể tin điều mà mình đang nhìn thấy. Dựa theo cấp bậc và với sự hỗ trợ của Lucius, Thiên Bình hoàn toàn không có tư cách đấu tay đôi với hắn. Dạ Hiên nhíu mày, hắn xòe tay, làn khói đen trên người tích tụ thành một quả cầu, nó xoay tròn cực nhanh, kích thước cũng dần tăng trưởng.

Lúc này, Thiên Bình đang bị ngăn cách với thế giới bên ngoài, anh không nghe thấy hay cảm nhận được bất kỳ thứ gì. Giờ đây Thiên Bình chỉ chú ý đến quyển sách Kinh Thánh đang bay lơ lửng ngay trước mặt mình. Đoạn, nó mở ra, tự động lật trang, mỗi một trang giấy đều phát ra ánh sáng màu xanh dịu nhẹ. Khi quyển sách dừng lại, Thiên Bình lập tức chăm chú nhìn vào dòng chữ duy nhất trên đó.

- Chúa là Thiên Chúa các đạo binh, trời đất đầy vinh quang Ngài. Con khiêm tốn xin Ngài hãy gởi đạo binh thiên quốc đến, đánh bại ma quỷ, diệt trừ tà khí, tống chúng vào vực sâu thăm thẳm, giữ gìn và bảo vệ chúng con khỏi mọi sự dữ.* - Thiên Bình bỗng mở miệng đọc thành tiếng.

(*: Câu thoại tham khảo bài kinh Lạy Nữ Vương Tôn Nghiêm và có sự sửa đổi cho phù hợp)

Thiên Bình vừa dứt lời thì nguồn sáng trên người anh liền bộc phát chói lòa, tia sáng tỏa ra tứ phía, đẩy lùi bóng tối u ám. Nó hình thành thành một cột sáng khổng lồ, xông thẳng lên trời cao, chọc thủng tầng tầng lớp lớp mây đen dày đặc. Những người khác hoàn toàn không hiểu chuyện gì đang xảy ra, tay chân họ giờ đây bủn rủn mất hết sức lực, cổ bị thắt chặt không thể thở hay nói năng gì được. Cảnh tượng lúc này khiến họ nghĩ mình sắp chết rồi, nhưng chờ đợi họ phải là địa ngục mới đúng, sao họ lại thấy thiên thần đang bay xuống kia chứ?

Trong khi ai nấy đều cho rằng mình bị hoa mắt thì Thiên Bình tỉnh táo vô cùng. Anh ngơ ngác nhìn tầng trời mở ra, ánh sáng trắng xóa lan tỏa khắp nơi, năm thiên thần mặc mũ giáp chỉnh tề xuất hiện, tay phải cầm cây thương dài, tay trái cầm khiên, chỉ có một thiên thần cầm kiếm, sau lưng họ là đôi cánh trắng muốt tuyệt đẹp. Khi năm thiên thần đáp xuống, một tiếng ầm chấn động vang lên, mặt đất nứt nẻ, lún sâu một khoảng lớn. Trên người họ phủ một lớp ánh sáng bàng bạc, chiều cao ước chừng khoảng hơn hai mét, trước ngực giáp là biểu tượng thánh giá, hai bên cầu vai được trang trí hoa văn mặt trời và hoa diên vỹ cách điệu. Bởi vì năm thiên thần đều đội mũ giáp kín mít nên không thể thấy được diện mạo, tuy nhiên khí thế bất khả xâm phạm toát ra từ người họ khiến nhân loại nhỏ bé vô thức rùng mình kính sợ.

- Hỡi các thiên binh thiên quốc, hãy đẩy lùi bóng tối, quét sạch mọi ô uế đang xâm chiếm nơi này. – Nội dung trên quyển sách Kinh Thánh đã thay đổi, có điều gì đó thôi thúc Thiên Bình đọc tiếp.

Nghe câu lệnh, bốn thiên thần cầm thương liền chĩa vũ khí về phía Dạ Hiên và vỗ cánh xông lên, trong khi đó thiên thần cầm kiếm chém vài đường giữa không trung, cắt đứt gông cùm xiềng xích đang trói buộc tất cả mọi người. Mười người lập tức ngã xuống, cũng may độ cao vừa phải nên xương cốt của họ vẫn còn vẹn nguyên. Ai nấy đều nhăn nhó mặt mũi mà ho khù khụ, tuy rằng toàn thân, đặc biệt phần cổ rất đau đớn nhưng việc được hít thở không khí đã đủ để sức sống họ trở lại.

- Cố lên Ma Kết, về tới Ghost Hunter thì cậu sẽ không sao! - Thiên Yết gắng gượng bò đến chỗ Ma Kết, cẩn thận đỡ anh ta ngồi dậy.

- Yên tâm, tôi chưa chết được. - Ma Kết vẫn có tâm tư để nói giỡn. Tay chân anh đã tê rần mất hết cảm giác, dây chằng và cơ bắp như đang phát sốt, nóng hừng hực. Bây giờ anh chẳng khác gì người bị liệt, hoàn toàn không thể cử động được nữa.

- Nhưng mà... anh Thiên Bình rốt cuộc là làm sao vậy? – Song Tử thắc mắc, thấy Thiên Yết để Ma Kết ngồi dựa vào mình mà xiêu vẹo như muốn ngã ra đất, cô vội giúp đỡ một tay.

- Cậu ấy đã đột phá năng lực lên một tầm cao mới. - Ma Kết đáp, anh nhếch miệng cười, ánh mắt chế giễu – Dạ Hiên thật đáng thương, ông trời đúng là bất công với hắn.

- Mắt cậu sao rồi? - Xử Nữ lo lắng hỏi, dùng tay lau vết máu trên mặt Song Ngư.

- Không sao, nó không còn đau rát nữa. - Song Ngư đáp, thật ra vị trí con ngươi vẫn còn nóng bỏng nhưng cô không nói – Cậu mau đi xem Cự Giải thế nào rồi.

Không đợi Song Ngư nhắc nhở, Nhân Mã và Sư Tử đã sớm loạng choạng chạy đến hồ nước, kéo Cự Giải lên. Toàn thân Cự Giải ướt sũng, dòng nước lẫn nhiệt độ lúc này đều lạnh buốt tận xương tủy nhưng sắc mặt cô vẫn bình thường, tất cả là nhờ có ngọn lửa phượng hoàng bao bọc lấy cô. Nếu muộn một chút nữa thôi, Cự Giải sẽ chết vì ngạt nước, tuy rằng cô vẫn còn lượt hồi sinh nhưng Dạ Hiên chắc chắn sẽ tìm cách giết chết cô thêm một lần nữa.

Trong khi mọi người đã thoát khỏi hiểm cảnh thì Dạ Hiên lại rơi vào tình huống không khả quan cho lắm. Nhìn thấy bốn thiên thần xông lên, hắn lập tức ném quả cầu màu đen ra. Quả cầu ấy phân thân thành sáu quả cầu lớn nhỏ khác nhau, thoạt nhìn trông như những hành tinh ở ngoài vũ trụ. Bốn thiên thần không hề sợ hãi, trực diện nghênh đón đợt tấn công đầu tiên. Họ siết chặt cây thương sắc bén, động tác thuần thục xuyên thủng những quả cầu, tiếng nổ ầm ầm lần lượt vang lên, khói đen mù mịt khắp nơi. Nhân lúc khói chưa tan biến hết, Dạ Hiên phóng ra hàng trăm ám khí hình ngôi sao sáu cánh, chúng xoáy tròn cắt ngang không gian nhanh đến mức chỉ có thể nhìn thấy ảo ảnh. Bang! Bang! Bang! - Bốn thiên thần giơ khiên chặn đòn, chuỗi âm thanh bén ngót vang lên, hàng trăm ám khí bị bật ngược lại.

- Chết tiệt! - Dạ Hiên vội tạo lá chắn để ngăn cản ám khí thương tổn chính mình.

Thiên thần cầm kiếm không cho Dạ Hiên có cơ hội tung đòn tiếp theo, trong chớp mắt ngài ấy đã xuất hiện ngay trước mặt hắn. Keng!!! - Lưỡi kiếm sắc bén chém xuống, lá chắn trong suốt màu đen xuất hiện vết nứt dài.

- Tại sao... - Dạ Hiên lộ vẻ hoảng loạn. Đối đầu trực tiếp thế này làm hắn cảm nhận được rất rõ ràng nguồn năng lượng trên người thiên thần khủng khiếp cỡ nào. Hai tay Dạ Hiên phát run, hắn nghiến chặt răng cố gắng chống đỡ áp lực đang đè nặng - Lucius, mau làm gì đi!

Mặc cho Dạ Hiên sốt ruột thúc giục, Lucius dè chừng không dám ra ray. Nguồn năng lượng thánh khiết kia chính là khắc tinh của quỷ hồn và cả loài quỷ bọn chúng, nó không chỉ đẩy lui mà còn thanh lọc được tà khí, ác niệm. Nếu như Dạ Hiên cứ tiếp tục đối đầu thì cuối cùng sẽ mất trắng tất cả.

- Từ bỏ? Ngươi kêu ta từ bỏ? - Dạ Hiên tức giận gào lên, chân mày gắt gao nhíu lại, ánh mắt chất đầy phẫn nộ - Đồ hèn nhát! Ta sẽ không đầu hàng trước bọn chúng!

Thất bại nối tiếp thất bại đã khiến Dạ Hiên càng thêm điên cuồng, ý chí trả thù cường liệt của hắn lấn áp sự khống chế của Lucius. Trước khi Lucius lấy lại quyền kiểm soát thì Dạ Hiên đã tung ra một đợt sóng năng lượng khổng lồ. Năm thiên thần lập tức bị đẩy lùi nhưng họ phản ứng rất nhanh nhẹn, năm tấm khiên dựng sát vào nhau tạo thành bức tường rắn chắc chặn đứng làn sóng năng lượng nóng rát, nhờ vậy mà những người ở phía sau không bị ảnh hưởng gì.

- Các thiên binh thiên quốc, tôi nguyện dâng hiến toàn bộ linh lực cho các ngài! – Quanh con ngươi Thiên Bình xuất hiện một vòng sáng xanh, tóc mái trước trán bay lên, quyển sách Kinh Thánh bắn ra những tia sáng chói lòa, hắt lên gương mặt kiên định tràn đầy đức tin của anh.

Linh lực là nguồn năng lượng tuyệt vời giúp gia tăng sức mạnh, bốn thiên thần đập mạnh cánh, vừa giơ khiên chắn cản lại làn sóng nóng bỏng vừa bay vọt đến vây xung quanh Dạ Hiên. Bọn họ đâm mũi thương xuống mặt đất, sau đó nghiêng cán thương về cùng một phía, động tác đồng loạt liền mạch. Bằng cách này, họ đã tạo nên một gọng kìm cứng ngắc nhằm siết chặt và khống chế Dạ Hiên ở bên trong. Ngay sau đó, thiên thần còn lại liền cầm kiếm mạnh mẽ đâm xuyên lồng ngực hắn, tốc độ nhanh đến mức khiến hắn trở tay không kịp.

- Mẹ kiếp! – Thể xác Dạ Hiên không đau đớn gì nhưng hắn biết Lucius đã bị ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng sau đòn tấn công bất ngờ này, cốt lõi năng lượng đã bị chọc thủng và thoát ra ngoài dưới dạng khói đen nghi ngút. Hai mắt Dạ Hiên rực sáng, hắn đã đi đến bước đường cùng rồi, nếu không giết chết Ma Kết hắn sẽ phát điên lên mất.

Dạ Hiên hét to một tiếng rồi bộc phát năng lượng, áp lực cuồn cuộn như sóng thần quét bay bốn thiên thần đang khống chế hắn, chỉ có thiên thần cầm kiếm là còn trụ vững. Dạ Hiên vươn tay nắm lưỡi kiếm, nghiến răng đẩy ngược nó ra khỏi lồng ngực mình. Toàn thân hắn bị khói đen bao phủ, hai mắt đỏ rực phát sáng, thoạt nhìn trông như một linh hồn tà ác vừa mới bò ra từ địa ngục.

Thấy Dạ Hiên cứng đầu không chịu rút lui, Lucius càng thêm hoảng loạn. Nguồn năng lượng thánh khiết trên thanh kiếm đang hủy hoại cơ thể nó, một khi tà khí lẫn ác niệm bị thanh lọc sạch sẽ thì hậu quả sẽ rất đáng sợ. Vốn dĩ, Lucius nhập vào Dạ Hiên là vì muốn lợi dụng linh lực của hắn tăng thêm sức mạnh cho mình, đánh lui những người kia và hấp thụ quỷ hồn. Ai mà ngờ hận thù khiến Dạ Hiên mất hết lí trí, bây giờ trong đầu hắn chỉ có giết chết Ma Kết, hoàn toàn không bận tâm đến đại cục. Lucius quyết định đơn phương cắt đứt liên kết với Dạ Hiên, mau chóng chạy trốn khỏi nơi đầu sóng ngọn gió này.

- Chúng ta phải làm sao mới đánh bại được Dạ Hiên đây? – Song Tử lên tiếng.

- Thật ra chúng ta có thể về Ghost Hunter rồi, dù sao quỷ hồn cũng đã bị tiêu diệt. – Xử Nữ nhắc nhở, anh nghĩ họ không nên phí sức vào cuộc chiến này nữa.

- Hôm nay không giải quyết triệt để thì hắn sẽ còn tìm cách trả thù chúng ta. – Thiên Yết trầm giọng nói.

Nhân Mã cúi đầu, lấy túi rút màu đen trong túi quần ra. Cậu kích hoạt năng lực, tập trung nghĩ đến một vấn đề rồi dựa theo trực giác mách bảo rút một lá bài ra.

- Judgement... - Nhân Mã lẩm bẩm, ngay sau đó, trước mắt cậu liền trắng xóa, trong đầu xuất hiện vài hình ảnh. Tất cả chỉ diễn ra khoảng ba giây mà thôi nhưng cậu đã nắm bắt được trọng điểm – Phải thanh tẩy!

- Ý cậu là sao? – Kim Ngưu thính tai nghe thấy liền vội hỏi.

- Chúng ta phải thanh tẩy Lucius, nguồn gốc sức mạnh của nó không bình thường! – Nhân Mã nóng lòng giải thích.

- Có vẻ Nhân Mã lại tiên đoán đúng rồi, tôi nhìn thấy Lucius đang muốn tách khỏi người Dạ Hiên! – Song Ngư chớp mắt đáp, vừa rồi họ vẫn còn gắn liền một thể rất bền chặt nên không khó để nhận ra sự thay đổi nho nhỏ này.

- Xem ra Lucius cũng không phải quỷ nô, thân phận của nó là một dấu chấm hỏi to đùng! – Sư Tử nhíu mày, trong chốc lát cô cũng không thể nghĩ ra lời giải đáp phù hợp cho vấn đề này.

- Mặc kệ nó là ai, mọi người mau giúp tôi một tay, đừng để nó chạy thoát! – Thiên Bình vẽ dấu thánh giá giữa không trung, giọng nói dõng dạc – Nhân danh Chúa hằng sống, xin Ngài hãy thanh tẩy mọi tà khí và ác niệm, quét sạch những gì dơ bẩn đang tồn tại nơi đây!

Dạ Hiên vừa mới rút thanh kiếm ra khỏi lồng ngực thì bốn thiên thần cầm thương lại một lần nữa xông tới. Hắn cảm thấy tức tối đến phát điên, hắn biết chỉ cần giải quyết được Thiên Bình thì năm thiên thần cũng sẽ biến mất, nhưng vấn đề là hắn không cách nào ra tay nếu họ cứ vây lấy hắn như ruồi nhặng thế này.

- Ngươi muốn làm gì? – Dạ Hiên nhạy bén phát hiện hành động lén lút của Lucius. Hắn tức sôi máu, lớn giọng quát – Muốn chạy trước ư? Đừng hòng!

Dạ Hiên ra sức giữ chân Lucius, trong lúc bọn họ đang giằng co qua lại thì dấu thánh giá sáng rực thẳng tắp bay về phía họ. Tia sáng chói lòa rực rỡ là thế nhưng nó khiến Lucius sợ hãi tột cùng, nó tạm dừng tranh chấp với Dạ Hiên, giơ tay phóng ra xung lượng. Dấu thánh giá lập tức đứng khựng giữa không trung, nếu nhìn kỹ thì sẽ thấy biểu tượng ấy khẽ run run. Đó là do Lucius và Thiên Bình đang đọ tay đôi, một bên muốn tiến lên còn một bên thì muốn đẩy ra xa, không ai chịu bỏ cuộc.

- Mau hỗ trợ Thiên Bình!

Không đợi Nhân Mã thúc giục, mặt đất xung quanh nơi Dạ Hiên đứng trồi lên mấy sợi xích lửa trói chặt Lucius, đồng thời bên dưới cũng xuất hiện những cánh tay màu đen chắc khỏe tóm lấy chân nó. Song Tử và Ma Kết niệm chú kích hoạt hàng nghìn lá bùa vàng rực, dựng thành một bức tường hình tròn giam giữ Lucius ở bên trong.

- Cậu đừng cố sức quá! – Thiên Yết nhắc nhở Ma Kết.

Tuy rằng bị khống chế, Lucius vẫn giữ vững phòng ngự, không để dấu thánh giá vượt qua. Thấy vậy, Cự Giải liền thả một con phượng hoàng lửa bay vào bức tường bùa chú, lửa bất tử nhanh chóng khuếch đại, bốc cháy hừng hực. Lucius cảm giác như đang bị nhốt trong lò đốt, sức nóng ác liệt cắn nuốt mỗi một tấc trên cơ thể nó. Với cấp bậc của Lucius thì ngọn lửa này không quá đáng sợ, nhưng đau đớn tra tấn cùng với sự trói buộc cũng đủ khiến nó nảy sinh bất an.

Nhân cơ hội đó, thiên thần vung mấy nhát chém phá vỡ lớp phòng ngự vô hình. Tức thì, dấu thánh giá thuận lợi bám chặt vào ngực Lucius, kéo dài từ phần cổ cho tới gần bụng. Ánh sáng sắc bén chói lòa khiến Dạ Hiên khó chịu nheo mắt lại, Lucius đang điên cuồng vặn vẹo ở bên trong hắn. Từ những ký tự tượng hình, vô số khói đen mù mịt xì ra ngoài, chúng lập tức được thanh tẩy biến thành bụi mịn lấp lánh và tan biến.

- Không! Không được! – Dạ Hiên gào thét, năng lượng dồi dào trong hắn đang dần suy kiệt. Một khi tà khí, ác niệm tan biến hết, hắn phải đối mặt với địa ngục. Hắn không thể giết chết kẻ thù, càng không hoàn thành tốt nhiệm vụ mà người kia đã giao phó. Sau khi trở về Ghost Hunter, hắn sẽ bị trừng phạt nặng nề, thậm chí bị vứt bỏ. Mấy năm qua hắn sống dương dương tự đắc, được các thợ săn tôn sùng, nếu hắn rớt khỏi ngai vàng, quá khứ mà hắn cố quên sẽ lần nữa tái diễn. Dạ Hiên càng nghĩ thì đầu càng muốn vỡ nứt, trái tim nổi trống thình thịch, lồng ngực như bị một hòn đá khổng lồ đè nặng không cách nào di dời được.

Ngoại trừ Thiên Bình thì Song Ngư cũng có thể thanh tẩy tà khí bằng âm dương ngư. Nhằm thúc đẩy quá trình tiêu diệt Lucius, mặc dù con ngươi đang nóng hừng hực, cô vẫn thả cặp cá chép ra ngoài. Chúng bơi đối xứng xung quanh Lucius theo hình xoắn ốc, chiếc đuôi mềm mại tạo ra vô số bọt nước to tròn sáng như trân châu. Bọt nước bám lên người Lucius, nổ tung và ngấm sâu vào cơ thể nó, tẩy sạch tà khí, ác niệm từ bên trong.

- Mắt cậu lại chảy máu rồi, dừng lại đi! – Xử Nữ nhíu chặt mày nhìn khóe mắt Song Ngư đang đẩy ra từng dòng máu tươi, lăn dài hai bên má, trượt xuống cằm và nhỏ tí tách trên nền đất.

- Chị Song Ngư, mau dừng lại đi! – Kim Ngưu cũng vội ngăn cản.

- Cậu đừng cố sức nữa bằng không sẽ xảy ra chuyện lớn đó! – Sư Tử giúp Song Ngư lau vết máu trên mặt nhưng chẳng ích gì, máu tươi vẫn cứ tuôn trào không ngừng.

Con ngươi Song Ngư càng lúc càng nóng, nó sưng tấy, căng phồng như muốn nổ tung thành từng mảnh nhỏ, thậm chí cô còn cảm giác được giác mạc sắp sửa nứt ra tới nơi rồi. Song Ngư biết tình hình của mình đang rất bất ổn, tuy cô thấy sợ hãi dữ lắm nhưng tuyệt đối sẽ không dừng lại. Mỗi Thiên Bình thôi thì không đủ để thanh tẩy toàn bộ tà khí trong thời gian ngắn nhất. Quá trình này càng kéo dài, càng dễ xảy ra vấn đề. Trong người Lucius vẫn còn nhiều năng lượng, nếu nó hoặc Dạ Hiên phát cuồng thì rất có khả năng là sẽ kéo theo tất cả bọn họ cùng chết.

- Dừng lại đi! – Xử Nữ chạm tay vào bút ký vạn năng, điều khiển Song Ngư.

- Đừng... - Song Ngư lắc đầu, sắc mặt nghiêm trọng, cô tập trung ý chí phản kháng lại sự kiểm soát của Xử Nữ. Hai bên giằng co chốc lát thì bỗng nhiên sức nóng đang thiêu đốt đôi mắt cô đạt đến cực hạn. Khoảnh khắc Song Ngư tưởng chừng đôi mắt mình sẽ vỡ tung thì trong một giây ngắn ngủi, cô không nhìn thấy gì ngoại trừ lớp màng trắng xóa. Ngay sau đó, lớp màng răng rắc nứt vỡ, một cảm giác mát lạnh cực kỳ thoải mái bao phủ lấy đôi mắt Song Ngư.

- Đây là... - Thiên Yết nhìn thấy con ngươi Song Ngư phát sáng, trong suốt tựa viên trân châu quý giá.

- Nhìn kìa! – Bạch Dương kinh ngạc hét lên.

Mọi người đồng loạt quay đầu nhìn thì thấy cặp cá chép âm dương đang tan thành vô số bọt nước, thoạt nhìn trông như những viên trân châu mỹ lệ dưới đại dương sâu thẳm. Đột nhiên, hàng triệu bọt nước sôi lên sùng sục, ánh sáng chói lòa soi rọi tứ phía, và rồi từ nơi đó, một con rồng khổng lồ uốn mình bay ra. Toàn thân nó trong suốt lấp lánh như được mạ lớp bạc; sừng, móng vuốt và vảy ánh đen pha lẫn chút vàng. Mắt trái nó có màu trắng, mắt phải thì màu đen, dáng vẻ hùng tráng, uy nghi khiến cho người ta bất giác đem lòng kính sợ.

- Cá... cá chép hóa rồng! – Kim Ngưu trợn tròn mắt, cô nghĩ chuyện này chỉ là truyền thuyết dân gian thôi chứ, không ngờ ở Ghost Hunter lại xuất hiện hiện tượng này.

- Đây là... Song Ngư cũng đột phá năng lực? – Thiên Yết nhìn Ma Kết.

Ma Kết nhướng mày, trong mười ngàn thợ săn quỷ thì chỉ có một người đột phá thành công, xác suất thấp như vậy mà lại xảy ra ở hai đồng đội của anh.

Lúc này Song Ngư cũng bất ngờ không kém, máu đã ngừng chảy, mắt không còn đau nữa, ngược lại cảm giác rất thoải mái như đang được thứ gì đó chữa lành. Song Ngư ngẩng đầu nhìn Lucius, quyết định tung ra toàn bộ linh lực của mình.

Rồng âm dương được tiếp thêm năng lượng, hình dáng nó càng rõ ràng hơn, dưới ánh sáng bàng bạc, lớp vảy xuất hiện hiệu ứng ngũ sắc tuyệt đẹp. Rồng âm dương dùng nửa thân dưới xoắn chặt lấy Dạ Hiên lẫn Lucius, móng vuốt sắc nhọn cào một vết rách dài trên cơ thể tối đen của Lucius, khói đen ngùn ngụt bay ra.

- Mẹ kiếp! – Dạ Hiên tức giận chửi thề, hắn không hiểu tại sao cứ đến lúc hắn tưởng chừng như nắm chắc chiến thắng trong tay thì lại xuất hiện sự cố. Hắn đã làm gì sai mà vận mệnh cứ đay nghiến hắn hết lần này đến lần khác, lúc còn sống đã vậy, chết rồi cũng vẫn thế. Dạ Hiên biết mình đã hết cơ hội lật ngược ván cờ, trước khi nhận lấy thất bại, hắn quyết định phải lột sạch một tầng da của bọn chúng cho hả dạ. Nhân lúc Lucius hoảng loạn vì quá đau đớn, Dạ Hiên mạnh mẽ đoạt quyền khống chế, hắn vận động năng lượng còn lại của nó, liên tục bộc phát từng đợt sóng xung lượng nóng rực về phía những người kia.

- Cẩn thận! – Thiên bình lập tức tạo một quả cầu phòng thủ khổng lồ bao trùm lên tất cả mọi người.

Mỗi lần sóng xung lượng quét qua, lớp phòng thủ liền run rẩy kịch liệt, đủ để thấy uy lực của nó đáng sợ đến cỡ nào. Khi Thiên Bình lo lắng sợ quả cầu sẽ không chống đỡ được nữa thì rồng âm dương cúi đầu nhìn Lucius. Nó há to cái mồm với những chiếc răng sắc nhọn lạnh lẽo, nhanh như chớp cắn xé Lucius ra thành hai mảnh. Lucius thống khổ kêu rên một tiếng thật dài rồi nổ tung thành khói đen đặc, năng lượng thánh khiết và vô số bọt nước lập tức thanh tẩy sạch sẽ đống tà khí dơ bẩn.

Khi khói đen hoàn toàn biến mất, Dạ Hiên trợn mắt ngã sấp xuống đất. Rồng âm dương kết thúc nhiệm vụ, bay về phía Song Ngư, hóa nhỏ và chui thẳng vào đôi mắt của cô. Bạch Dương thu hồi xích lửa. Song Tử, Ma Kết cũng ngừng niệm chú, mấy lá bùa liền hóa thành tro bụi. Cự Giải búng tay dập tắt lửa phượng hoàng.

Tất cả mọi thứ đã được thu dọn sạch sẽ, chỉ còn năm thiên thần đứng giữa sân trống. Họ xoay người nhìn Thiên Bình, bàn tay phải đặt lên ngực trái, hơi gật đầu cúi chào anh rồi vỗ cánh bay vào bên trong quyển sách Kinh Thánh. Sau đó, quyển sách Kinh Thánh khép lại, bay tới gần Thiên Bình. Anh dường như hiểu ý nó, vội vươn tay đỡ lấy. Tức thì quyển sách liền biến mất, đồng thời lòng bàn tay Thiên Bình xuất hiện một vết sẹo có hình thánh giá.

- Chúng ta thắng rồi! – Nhân Mã lấy lại tinh thần, anh vui mừng vỗ vai Bạch Dương.

- Mọi người làm tốt lắm! – Cự Giải cười giơ ngón cái lên.

- Chúc mừng hai người! – Ma Kết nhìn Thiên Bình và Song Ngư, nói.

- Chúc mừng nhé! – Thiên Yết cũng lên tiếng – Trong suốt mấy năm làm thợ săn quỷ, đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến thợ săn quỷ đột phá năng lực đấy!

- Cảm giác không chân thật chút nào... - Song Ngư vẫn còn chưa hoàn hồn, cô không ngờ âm dương ngư của mình thật sự có thể hóa rồng.

- Anh Thiên Bình! – Bảo Bình nhào đến ôm lấy Thiên Bình, cuối cùng cô cũng có thể thở phào nhẹ nhõm – Vừa rồi anh làm em sợ muốn chết!

- Xin lỗi em nhé, anh không thể giúp gì được cho mẹ em... - Thiên Bình xoa đầu Bảo Bình, tiếc nuối nói.

- Anh nói gì vậy, đây không phải lỗi của anh! – Bảo Bình xụ mặt, cố nén nước mắt, với cô, Thiên Bình an toàn là điều quan trọng nhất - Miễn là chúng ta còn tồn tại thì sẽ có cơ hội gặp lại thôi mà.

Đúng lúc này, ngay giữa sân, một cánh cửa màu đen đột ngột xuất hiện. Mọi người còn tưởng là do Cự Giải kích hoạt vì lúc bắt đầu nhiệm vụ, cô đã nhanh tay cướp lấy xúc xắc, không để Ma Kết hay Dạ Hiên giữ nó.

- Tôi chưa làm gì cả. – Cự Giải nhíu mày, cho tay vào túi lấy ra viên xúc xắc màu đen.

Trong khi mọi người còn đang khó hiểu thì cánh cửa bật mở, một người đàn ông cao lớn mặc vest đen xuất hiện. Gã đội chiếc mũ phớt màu đen che khuất nửa mặt, hai tay đút túi, chân mang giày da bóng loáng thong dong bước về phía bọn họ.

- Ôi chao, trông các thợ săn ưu tú của ta thê thảm thật đấy! – Gã cất giọng trầm khàn âm u, nụ cười kéo dài tận mang tai, để lộ hàm răng sắc nhọn ghê người.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info