ZingTruyen.Com

Thiên Tài Tiểu Độc Phi - VTT (P3 365-560)

Chương 496: Bị ma quỷ ám ảnh

Vincy98

~ Editor: Vincy98 ~ Vote ⭐️ tăng động lực nha!

Lúc này, bởi vì tiếng nổ, lòng người trong cung cũng bàng hoàng. Chẳng qua, so với bất luận kẻ nào, Mục Lưu Nguyệt còn nóng nảy hơn.

Lúc trước gả vào Đông Cung, nàng thường thường đến hơn nửa đêm vẫn còn quanh quẩn ở cửa cung, mong đợi chồng của nàng trở về. Về sau: Nàng chờ đến tuyệt vọng, cũng không có chờ thêm nữa.

Nhưng tối nay, nàng lại đang tới tới lui lui ở cửa cung. Nàng đang chờ lão ma ma được phái ra ngoài tìm hiểu tin tức.

Vì huấn luyện vô cùng gian khổ, Quân Luật nghiêm minh, tại sao lại xuất hiện Cấm Quân phản bội? Tại sao Mục Thanh Võ lại có thể lỗ mãng đến mức một kiếm đâm chết tên thống lĩnh trẻ tuổi? Tại sao đối mặt với sự nghi ngờ của Thái Tử, Mục Thanh Võ luôn né tránh.

Không bởi vì gì khác, chính là vì tên thống lĩnh trẻ tuổi kia vốn ở trong Mục gia quân, được Mục gia cất nhắc tới trong Cấm Quân. Thời điểm hắn ở Mục gia quân, thường thường bị Mục Lưu Nguyệt sai sử tới lui. Cho dù nhiều lần chịu phạt, hắn đều chịu đựng gian nan. Không vì cái gì khác, bởi vì hắn thích Mục đại tiểu thư.

Hắn tất nhiên trung thành với Mục tướng quân phủ. Nhưng hắn phản bội cũng chính là vì Mục Lưu Nguyệt sai sử. Cái gọi là anh hùng nan quá mỹ nhân quan(1), cái gọi là hồng nhan họa thủy(2), nói chung chính là như vậy.
(Chú thích:
(1)    Anh hùng nan quá mỹ nhân quan: dù có là đấng anh hùng, người ta cũng khó qua khỏi "ải người đẹp"
(2)    Hồng nhan hoạ thuỷ: Sắc đẹp thì mang đến tai họa, là mầm mống của tai họa. Người đẹp được ví như nước, mà nước thì mang tới tai họa cho con người.)

Cấm Quân phản bội cũng không thể giết Hàn Vân Tịch, làm sao Mục Lưu Nguyệt có thể không nóng nảy? Nàng đang chờ kết quả lần này nổ mạnh.

Toàn bộ hoàng cung cũng ầm ầm, toàn bộ đang thảo luận sự tình Hoả Dược phát nổ tối nay, Đông Cung muốn an tĩnh không được. Mục Lưu Nguyệt gả vào Đông Cung không bao lâu, Thái Tử cũng không hay trở về Đông Cung. Trừ phi thỉnh thoảng trở lại, phần lớn thời gian, căn bản không thấy bóng dáng. Mà người làm Đông Cung, phần lớn đã bị rút lui hết.

Nơi này, theo ý nào đó mà nói, chính là một tòa Lãnh Cung.

Loại trống rỗng yên tĩnh này, Mục Lưu Nguyệt chờ cũng sắp điên mất!

Rốt cuộc, lão ma ma trở lại!

Mục Lưu Nguyệt tiến lên, đem người ôm lấy, "Như thế nào, như thế nào? Con tiện nhân kia chết rồi sao?"

Ai ngờ, lão ma ma lại nhanh khóc, "Nương nương! Chúng ta bị lừa! Bị lừa!"

"Cái gì bị lừa? Ta hỏi ngươi, Hàn Vân Tịch, con tiện nhân kia có chết hay không!" Mục Lưu Nguyệt hoàn toàn bị cừu hận làm mờ đầu óc, gấp đến mức nổi giận.

"Nương nương, là kho Binh giới của chúng ta bị nổ! Vừa mới xong, Hoàng Thượng vô cùng giận dữ, muốn giáng tội Lão Tướng Quân cùng Thiếu Tướng Quân. Trách bọn hắn, giao cho trong vòng ba ngày phải tra rõ tất cả. Nếu không..."

Lão ma ma cũng không nói được. Ban đầu, thời điểm nương nương muốn hợp tác cùng Sở quý phi nàng đã khuyên nhủ. Đáng tiếc, cuối cùng nàng không thể khuyên nhủ.

Như thế không tốt, nương nương bị ma quỷ ám ảnh, hoàn toàn bị Sở quý phi lợi dụng!

"Cái gì!"

Mục Lưu Nguyệt trợn mắt, hốc mồm. Hồi lâu sau, nàng lại bắt lấy bả vai lão ma ma, dùng sức bóp chặt, "Ngươi nói cái gì, ngươi lặp lại lần nữa!"

"Nương nương, là kho Binh giới của chúng ta phát nổ! Không phải là Tần Vương Phủ nổ!"

"Tại sao có thể như vậy? Ngươi có phải nghe lầm hay không?"

Sắc mặt Mục Lưu Nguyệt trắng bệch, không thể nổi tin tức chính mình nghe được.

"Không sai! Nương nương, chúng ta làm sao bây giờ?"

Lão ma ma bị dọa phát hoảng. Còn gấp hơn là tình cảnh Đại Tướng Quân cùng Thiếu Tướng Quân, mà điều Mục Lưu Nguyệt quan tâm nhất chỉ là sinh tử của Hàn Vân Tịch.

Mục Lưu Nguyệt làm sao thấy được tính nghiêm trọng của sự tình Hỏa Dược nổ mạnh ở chợ đen? Nàng làm sao có bản lĩnh thấy rõ ràng tình thế bây giờ?

Ở trong sự nhận biết ngây thơ của nàng, phụ thân nàng có quyền thế lớn như vậy, kho Binh giới xảy ra một ít chuyện, Hoàng Thượng có thể làm hành động gì với Mục gia đây?

Sau khi Hoả Dược phát nổ ở chợ đen không bao lâu, Sở Thanh Ca tới tìm Mục Lưu Nguyệt, thương nghị sự tình mưu sát Hàn Vân Tịch.

Sở Thanh Ca nói, đối với Hàn Vân Tịch, loại tiện nhân này, thà mưu hại, còn không bằng trảm thảo trừ căn(3), một lần trực tiếp mưu sát giết chết cho xong. Nàng quá đồng ý với ý nghĩ này của Sở Thanh Ca. Nàng còn cho Sở Thanh Ca không thiếu chủ ý. Đáng tiếc, đều bị Sở Thanh Ca bác bỏ.
(Chú thích:
(3)    Trảm thảo trừ căn: 斬草除根 Nhổ cỏ phải nhổ tận gốc.
Giống như trừ khử nguồn gốc họa hoạn, không để lại hậu hoạn.)

Cuối cùng, Sở Thanh Ca mời Đoan Mộc Dao từ trên núi ra ngoài. Sở Thanh Ca đã nói, Đoan Mộc Dao là sư muội của Tần Vương điện hạ, có biện pháp dẫn Tần Vương rời đi. Chỉ cần Tần Vương không có ở đây, muốn giết Hàn Vân Tịch rất dễ dàng.

Sở Thanh Ca còn nói, người trong Cấm Quân chẳng qua là dự bị, vạn bất đắc dĩ mới dùng tới. Hơn nữa, đã ra tay, tuyệt đối không để lại sẹo, bảo đảm sẽ giết người diệt khẩu, sẽ không đem sự tình chọc lộ ra, khuếch trương sự việc.

Kế hoạch rất tốt, nhưng ai biết, ca ca Mục Thanh Võ của nàng vừa mới trở về thành liền liều mạng chạy tới.

Ngay sau đó, Tần Vương điện hạ trở lại, đã tìm thấy Hàn Vân Tịch. Sở Thanh Ca lại vội tới tìm nàng, nói Hàn Vân Tịch đi Hàn gia, nàng ta mật mưu muốn làm một trận nổ mạnh, nổ tung Hàn gia!

Thứ nhất, có thể nổ chết Hàn Vân Tịch. Thứ hai, có thể hắt nước dơ từ sự tình Hỏa Dược phát nổ tại chợ đen lên người Hàn gia, vu hãm cho Hàn gia cất giấu Hỏa Dược.

Sở Thanh Ca nói, Hỏa Dược ở ngoài thành. Bây giờ, toàn bộ cửa thành đang đóng, muốn vào tới kho Hoả Dược sẽ không dễ dàng, cần có lệnh bài Mục gia của nàng nàng.

Lệnh bài Mục gia, có thể nói, chính là giấy thông hành để ra vào trại lính. Phụ thân cùng huynh trưởng đều là quân nhân, từ nhỏ đến lớn nàng thường thường xuất nhập trong quân đội, tất nhiên có lệnh bài.

Thủ thành là Cấm Quân, có lệnh bài của nàng, muốn Cấm Quân tạo thuận lợi là điều làm được.

Lúc ấy, nàng còn sợ Cấm Quân không đáp ứng, sẽ không chỉ có trả lại lệnh bài, còn trả lại cả tín vật. Bây giờ xem ra, Sở Thanh Ca cũng không cầm lệnh bài cùng tín vật để đưa Hỏa Dược vào thành. Ngược lại, nàng ta cầm những thứ này đi tới kho Binh giới!

"Nương nương, Sở quý phi không có ý đồ tốt, nàng ta muốn mưu hại Mục tướng quân Phủ cùng Đông Cung! Chúng ta tội ác tày trời, chúng ta làm sao bây giờ?" Lão ma ma khóc nói.

"Ngươi khóc cái gì, có cha ta che trở! Không chết!"

Mục Lưu Nguyệt nổi giận, nàng nheo hai tròng mắt lại, rất muốn nhịn, đáng tiếc, nàng cuối cùng không nhịn được.

"Sở Thanh Ca! Ngươi, con tiện nhân này! Ta muốn giết ngươi!"

Mục Lưu Nguyệt tức giận hô to, lão ma ma bị dọa phát hoảng, liền vội vàng ôm lấy nàng, "Nương nương, ngươi cẩn thận một chút! Hoàng thượng còn chưa biết gì! Ngươi la như vậy, vạn nhất bị người khác nghe được thì xong đời! Vương phi nương nương, theo lão nô thì nên xuất cung, đi tìm đại tướng quân."

Lúc này Mục Lưu Nguyệt mới tỉnh táo lại, "Đi nhanh! Thấy cha ta liền nói... Thì nói, ta đã biết sai!"

Nàng nghĩ rất lâu, lại bổ sung, "Ngươi nói, ta áy náy muốn treo cổ tự sát, bị ngươi khuyên nhủ. Nói ta không thể xuất cung hướng phụ thân xin tha tội. Lần tới xuất cung, nhất định sẽ dập đầu tạ tội với phụ thân!"

"Nương nương yên tâm, lão nô nhất định nói tốt giúp ngươi!"

Lão ma ma cũng không dám trì hoãn, vội vàng liền đi. Mục Lưu Nguyệt buồn bực chết, tỉnh táo suy nghĩ một chút, nàng thật lòng hối hận!

Mà lúc này, tình cảnh Sở Thanh Ca so với nàng còn tệ hại hơn.

Mục Lưu Nguyệt có phụ thân cùng huynh trưởng nàng thương yêu, để cho nàng tự do càn rỡ. Phụ thân cùng huynh trưởng Sở Thanh Ca lại có dã tâm bừng bừng, muốn nàng hy sinh.

Sau khi nghe được tiếng nổ, Sở Thanh Ca đã tắm xong, mặc vào váy đèn lồng dài tới ngực, được làm từ lụa trắng mà Thiên Huy Hoàng Đế thích nhất.
(Đại loại nó như này. Các vị tỷ muội góp ý, ta tài mọn không thể miêu tả. Đèn lồng là nguyên tác đó 🙂


Lúc này, nàng đang ôm hai đầu gối, ngồi ở trên giường, hai tròng mắt trống rỗng không ánh sáng. Nàng vô cùng rõ ràng kế hoạch của huynh trưởng, cũng biết rõ tối nay mình không trốn thoát. Chẳng qua, giờ khắc này, nàng vẫn không nhịn được "Nếu"...

Nếu, nếu Tần Vương điện hạ thích nàng?

Nếu Tần Vương điện hạ thích nàng, vậy mọi thứ hôm nay có phải cũng không giống nhau hay không? Có phải nàng sẽ không biến thành bộ dáng như bây giờ hay không?

Nàng sẽ không có nhiều âm mưu quỷ kế như vậy. Nàng sẽ không có nhiều nhẫn nhục phụ trọng như vậy. Nàng cũng không có nhiều hâm mộ ghen tị như vậy. Nàng sẽ giống như trước đây, băng thanh ngọc khiết, cao ngạo tôn quý.

Nếu... Nếu Tần Vương điện hạ thích nàng, còn ai dám ép nàng thành như vậy?

Long Phi Dạ, nếu như có đời sau, ngươi yêu thích ta, có được hay không?

Rốt cuộc, cung nữ vội vàng đi vào, trình lên một mật hàm.

Sở Thanh Ca mở ra, liếc mắt nhìn, tiện tay thiêu hủy. Nàng trùm lên áo khoác rộng lớn, ôm thật chặt chính mình một lúc lâu mới hạ tháp mang giày.

"Người đâu, bãi giá Huyền Long Cung."

Sự tình Hắc Thạch Hỏa Dược hoàn toàn chọc giận huynh trưởng. Hắn buông tay đánh một trận, muốn bắt giữ Hàn Vân Tịch làm con tin, lợi dụng điểm yếu uy hiếp Tần Vương điện hạ. Ai biết, sự tình hành thích sẽ có kết quả như vậy.

Huynh trưởng nói, sự thái phát triển đến nước này, đã không thể dừng được. Hắn phải mượn cơ hội, diệt trừ phe cánh của thái tử, Mục gia!

Cho nên, đây là thời điểm nàng nên hy sinh.

Nàng đã đến Thiên Ninh một thời gian, mặc dù thân thể Thiên Huy Hoàng Đế khó chịu. Nhưng nếu như nàng có lòng, làm sao Thiên Huy Hoàng Đế có thể đỡ nổi?

Huynh trưởng vừa đưa mật hàm, chắc hẳn Lạc công công đã an bài xong Huyền Long điện bên kia.

Sở Thanh Ca ngồi kiệu đến Huyền Long cửa cung, quả nhiên, thấy Lạc công công đang đứng hầu ở ngoài cửa.

"Quý phi nương nương, hoàng thượng mới từ Ngự Thư Phòng tới, sự tình tiến triển rất thuận lợi. Bên trong nhà... Tất cả đã an bài xong." Lạc công công vừa nói, che miệng, cười một tiếng mập mờ.

Tiếng cười này, Sở Thanh Ca nhìn đến rất chướng mắt. Chẳng qua, nàng vô cùng bình tĩnh. Đã tới đây, nàng cũng nên tâm như chỉ thủy(4), tâm chết như màu xám.
(Chú thích:
(4)    Tâm như chỉ thuỷ: (心如止水), nghĩa là tâm tĩnh như "nước lặng", mô tả một tâm thái tĩnh lặng thanh thản ngay cả trong hoàn cảnh sóng to gió lớn và hoàn toàn bất động trước những cảm xúc bình thường của con người. )

Có lời này của Lạc công công, Sở Thanh Ca đã biết, hôm nay Hoàng Thượng đã có lòng sinh nghi với Mục gia. Hôm nay, Hoàng Thượng đột nhiên triệu kiến cha con Mục gia, truy hỏi sự tình Cấm Quân phản bội, tất nhiên là do Lạc công công, tên thái giám thiếp thân này giở trò quỷ.

Huynh trưởng nói, trong lòng Hoàng Thượng cũng có nghi ngờ đối với Sở gia, phải để Lạc công công, người trung gian này phá rối trước. Sau đó nàng trở lại, thối gió bên tai. Như vậy, Thiên Huy Hoàng Đế mới không sinh lòng phòng bị.

Sở Thanh Ca tự mình bưng bát súp đã chuẩn bị xong, chầm chậm đi vào.

Lúc này, Thiên Huy Hoàng Đế vừa mới tắm xong, chỉ mặc một cái áo khoác, đang uống trà. Hắn chỉ nghỉ một lát rồi cũng nên tảo triều.

Vừa thấy Sở Thanh Ca tới, Thiên Huy Hoàng Đế có chút ngây ngẩn. Hắn chỉ thấy áo khoác của Sở Thanh Ca rộng mở, bên trong nàng mặc một cái váy đèn lồng tới ngực, màu trắng tuyền, vô cùng phiêu dật.

Tính tình nàng lạnh lẽo, cô quạnh, hợp với quần áo như vậy. Hoàn toàn không có vi hòa cảm, vừa không dính khói bụi trần gian vắng lặng, lại có cảm giác đẹp lạnh lùng không ai bì nổi.

Thiên Huy Hoàng Đế thích nhất nữ nhân lạnh lẽo cô quạnh này. Hắn còn chân chính thích chinh phục phần lạnh lẽo cô quạnh này của nàng.

Mặc dù trong lòng đã có phòng bị đối với nữ nhân đến từ Sở gia này. Nhưng Thiên Huy Hoàng Đế vẫn không kềm chế được tâm tình. Hắn vuốt chòm râu, cười nói, "Ái Phi, hôm nay dậy sớm như vậy?"

Sở Thanh Ca thấy trong mắt Thiên Huy Hoàng Đế đầy sự thô bỉ, nàng chỉ có thể ép mình không nhìn. Nàng dâng lên bát súp, nhàn nhạt hỏi, "Thần Thiếp tới quấy rầy, Hoàng Thượng không tức giận chứ?"

"Ái Phi đặc biệt tới quấy rầy sao?" Thiên Huy Hoàng Đế cười hỏi.

"Tối hôm qua xảy ra chuyện lớn như vậy, Thái Hậu sợ Hoàng Thượng một đêm chưa ngủ, mệt nhọc quá độ, cho nên lệnh Thần Thiếp đưa tới bát súp." Sở Thanh Ca ôn hoà trả lời.

Thiên Huy Hoàng Đế hiếu kỳ, "Làm sao Thái hậu sẽ để cho nàng tới?"

Thái hậu, Tuyết quý phi, coi Sở Thanh Ca là kình địch, Thiên Huy Hoàng Đế tất nhiên hiểu rõ trong lòng.

"Người khác cũng không dám tới, tiếng nổ lớn như vậy, hơn phân nửa là phát sinh ở trong Đế Đô. Các nàng sợ mặt rồng giận dữ, tới là bị mắng."

Sở Thanh Ca làm một bộ dáng vẻ nói thẳng, tư thế không sợ đắc tội người. Mà trên thực tế, Thái Hậu căn bản không để cho nàng tới.

Hết lần này tới lần khác, nói tránh né như vậy, Thiên Huy Hoàng Đế sẽ tin tưởng. Không chỉ có tin tưởng, lòng phòng bị cũng giảm đi chẳng còn bao nhiêu.

Thiên Huy Hoàng Đế liếc mắt, quan sát Sở Thanh Ca từ trên xuống dưới, tầm mắt không tự chủ rơi vào trên cổ áo thật thấp của nàng. Hắn liếc mắt nhìn, vỗ vỗ vị trí bên người, cười nói, "Ái Phi, nếu nàng không sợ bị mắng, cứ tới đây đi."

"Hoàng thượng, hay là ngươi mau uống bát súp. Thần Thiếp xong còn trở về giao nộp với thái hậu. Thời gian cũng không sớm, hoàng thượng cũng nên tảo triều." Sở Thanh Ca vừa nói, cố ý khom người, phải bưng bát súp đi. Lại lấy tay xử lý cổ áo rũ thấp, một mảnh xuân quang như ẩn như hiện, mê người không dứt.

Thấy vậy, Thiên Huy Hoàng Đế không khống chế được, đột nhiên kéo nàng qua, ôm thật chặt!

Lạc công công đã sớm thả mị hoặc thuốc ở trong lư hương. Hơn nữa, Sở Thanh Ca 'Dụng tâm lương khổ'(5) như thế, làm sao Thiên Huy Hoàng Đế có thể chống đỡ được?
(Chú thích:
(5)    Dụng tâm lương khổ - 用心良苦 – yòng xīn liáng kǔ: phải dùng nhiều tâm tư, trí lực, để suy đi tính lại.)

~ Editor: Vincy98 ~ Vote ⭐️ tăng động lực nha!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com