ZingTruyen.Info

Thế giới phép thuật

Chap 55 : mở đầu và cũng là kết thúc

tomdzzd2004

Thanh kiếm dài được rút ra khỏi bao , tên kiếm khách nhìn cậu với nụ cười trên môi , hắn ta đưa kiếm ra trước mặt , hướng về phía cậu .

_"có vẻ , ta sắp được một cuộc chiến tuyệt vời lần nữa trong cuộc đời ta"-kiếm khách nói rồi lao về phía cậu

_"và nó cũng sẽ là trận chiến cuối cùng của ngươi"-Yutto nói rồi cũng tiến tới

Cả hai lao vào nhau với tốc độ không tưởng , rồi nhanh chóng tung ra nhát chém ngay khi khoảng cách hai bên gần như bằng 0 . Hai nhát chém được tung ra cùng lúc nhưng không thể trúng được mục tiêu khi hai bên đều nghiêng đầu để né . Tuy nhiên Yutto có phần nhỉnh hơn khi cậu có thể gây được một vết xước trên má hắn .

Không do dự , cả hai bắt đầu tung ra những nhát chém sắc lẹm , âm thanh kim loại vang lên liên tiếp từ dãy hành lang tối , vang vọng từ đầu đến cuối dãy . Cả hai bên liên tục tung ra những phát chém hoặc đỡ lấy đòn tấn công của đối phương .

_"Khá lắm !"-Người kiếm khách nói rồi đâm thanh kiếm xuống mặt đất

Mảnh đất dưới chân cả hai nát vụn , làn sóng xung kích lớn đẩy bay Yutto và người kiếm khách kia ra xa . Chỉ vậy không thể nào gây được một vết thương nhỏ cho cả hai bên , tiếp đất an toàn , người kiếm khách rút nhanh thanh kiếm và khua ra phía trước .

_"chém thẳng , chém ngang !"-Kiếm khách

Một đường chém dấu cộng được tung ra , Yutto đưa thanh kiếm lên đỡ lấy nó . Âm thanh kim loại vang lớn khi vết chém và thanh kiếm chạm vào nhau , Yutto tiếp tục bị đẩy lùi thêm tí nữa , và rồi cậu trở nên mất thăng bằng .

Hắn nhanh chóng áp sát cậu và tung ra nhiều nhát chém , nhưng tất cả cậu đều đỡ được . Cả hai cứ vậy cứ tấn công rồi phòng thủ , cứ như vậy , tiếng kim loại vang lên liên tục trên dãy hành lang . Mãi một lúc sau , Yutto bỗng dưng mất đà , ngã ra sau

_"Sơ hở !"-hắn hô lớn , rồi lao tới phía cậu

Thanh kiếm trên tay hắn đã được rút ra khỏi bao , chém một đòn giáng xuống cậu . Nhưng , chỉ từng đấy là chưa đủ để làm khó cậu .

Đỡ lấy thanh kiếm , rồi nhanh chóng phản đòn . Chuyển động nhanh như cắt , chém đứt rời cánh tay của tên kiếm khách ... đáng lẽ là vậy .

_"không ngờ , ta đã suýt mất cảnh giác , ngươi quả nhiên không chỉ là một thằng nhóc"-Hắn vung thanh kiếm theo đường vòng cung , loại bỏ những vết máu đang bám trên thanh kiếm

Yutto nhảy ra sau giữ khoảng cách , tay phải ôm chặt lấy vết thương trên tay trái . Vết chém không nghiêm trọng , nhưng cũng không coi là nhẹ , máu từ vết thương liên tục chảy xuống , ướt đẫm tay áo cậu .

_[có vẻ không ổn , không nên kéo dài như thế này mãi]-Yutto thầm nghĩ

Xé tay áo ra , cậu dùng để băng bó lại vết thương trên tay . Bịt kín được vết thương , bàn tay dính đầy máu me lại tiếp tục rút thanh kiếm ra khỏi bao . Không chỉ bàn tay , ánh mắt cậu cũng dần chuyển sang màu đỏ .

Tên kiếm khách thấy vậy liền có chút đắn đo , nhưng rồi hắn cũng lấy lại được sự bình tĩnh vốn có

_"Ché..."-chưa dứt câu , hắn liền ngưng lại kĩ năng khi thấy Yutto đã ngay tức khắc xuất hiện trước hắn

Rút thanh kiếm ra khỏi bao , hắn vung thanh kiếm chém về phía điểm mù của cậu , nhưng ngay tức khắc cậu lại biến mất khỏi tầm mắt của hắn .

_"cá- !"-kiếm khách

Keng !

Hắn đưa thanh kiếm ra phía sau , đỡ nhát chém của cậu .

_"bất ngờ đấy , tốc độ lẫn phản xạ của ngươi bỗng dưng gia tăng đáng kể"-Yutto

_"xem ai đang nói kìa"-kiếm khách

Hắn xoay người 180° và chém nhanh về phía Yutto , nhưng cậu đơn giản chỉ nhảy lên và tung ra vài ba nhát chém trả . Hắn ta đỡ được mấy cú đầu , còn các cú sau dính trọn

Cậu bồi thêm cho hắn cú đá thẳng mặt , khiến hắn bay xa và lộn hai ba vòng dưới sàn . Ngay khi chân cậu chạm đất , cậu nhanh chóng nhảy tới hắn và tung đòn kết liễu .

_"ngu ngốc !"-Tên kiếm khách liền bật dậy , thanh kiếm của hắn bỗng được bao bọc một ngọn lửa xanh

Hắn vung thanh kiếm tới và nhắm vào đầu cậu

_"đây là đòn kết liễu !"-Kiếm khách

Xoẹt !

Thanh kiếm của hắn vung tới , chém vào khoảng không trước mắt

_"hả ?"-Kiếm khách

Chưa kịp định thần , cơ thể hắn liền trào ra một đống máu .

Yutto đã ở sau lưng hắn từ lúc nào , và liếc nhìn hắn với hai con mắt đỏ rực

_"không thể ..."-kiếm khách

Tên kiếm khách ngã khụy xuống , thả thanh kiếm đang nắm trên tay , ôm lấy những vết thương chí mạng trên cơ thể

_"cái quái ? Tốc độ hoàn toàn khác biệt so với trước"-kiếm khách

Quay ra sau và nhìn thấy Yutto đang cất từng bước về phía bản thân , làm hắn bắt đầu cảm thấy hoảng loạn . Nắm lấy thanh kiếm ở bên cạnh và vung kiếm chém không theo bất cứ trình tự gì , chém liên tiếp về phía Yutto , và cậu đơn giản chỉ lách nhẹ để né nó .

_[mình đã đánh giá cao hắn ta , nhưng có lẽ mình đánh giá hơi sớm]-Yutto

Cậu lướt tới , một cước đá bay thanh kiếm của hắn

_"đùa sao ? Ta thua ư ? Ta sẽ chết ư ?"-kiếm khách

_"có vẻ ngươi chưa từng thất bại ... bởi vậy đây là lần đầu tiên của ngươi và cũng là lần cuối của cuộc đời ngươi"-Yutto

Xoẹt !

Một đường kiếm ngọt lịm , đầu hắn rơi bịch xuống đất , ngay sau đó là cả cơ thể đổ sập xuống . Máu từ cổ hắn chảy ra sàn thành một vũng và ngày càng lan rộng ra .

Hai mắt đỏ liếc nhìn đống máu dần chuyền lại sang màu xanh vốn có , cậu loại bỏ những vệt máu trên thanh kiếm , đưa vào bao và bước đi .

_"chả biết tên khốn kia đang làm gì"-Yutto

___Trên tầng cao nhất của cung điện__

Tiko dần bước tới kẻ thù đang ngã khụy xuống trước mắt

_"thôi nào , ngươi đang làm ta chán đấy"-Tiko

Cậu khẽ mỉm cười , đưa chân lên đầu của hắn

_"cho ta một chút thông tin về kẻ cầm đầu của các ngươi được chứ ?"-Tiko nghiêng đầu hỏi

_"có chết tao cũng không hé nửa lời"-Hắn thở dốc , trừng mắt nhìn cậu

_"ồ , chán ghê , một con chó trung thành"-Tiko nói rồi khẽ thở dài

_"thằng khốn !"-Hắn tức giận hét lên , vung tay trái ra sau lấy đà và đấm về phía cậu

Rầm !-Cậu dậm mạnh chân xuống , khiến đầu hắn bị lún sâu xuống đất và sau đó ... không còn sau đó nữa , đầu hắn đã nát bét dưới bàn chân cậu

_"Yếu đuối ... Chán ngắt !"-Tiko khẽ tặc lưỡi , cậu đưa chân ra khỏi thi thể của hắn , quay người lại và bước đi

Rầm !

Cách cửa to lớn bị thổi bay , lộ ra hình bóng một chàng trai đang kéo theo một thi thể với cái đầu nát bét , điều này làm kinh sợ gần như tất cả những kẻ ở đây . Nhìn vào bộ quần áo của thi thể , chúng ngay lập tức đoán ra được xác chết đấy là của kẻ nào .

Tiko vứt cái xác không đầu ra phía trước , mỉm cười và ngước lên nhìn vào kẻ đang ngồi trên chiếc ngai vàng to lớn . Trái ngược với Tiko , những kẻ xung quanh ai đấy đều hú hồn hú vía , chúng nhìn vào cái xác mà không ngừng hoảng loạn , có kẻ còn nôn oẹ ra đấy . Thấy thế , Tiko chỉ nhìn chúng với ánh mắt thương hại

Còn kẻ trên ngai vàng , trông hắn có vẻ bình tĩnh , khác với lũ kia . Hắn ngồi chễm chệ trên chiếc ngai vàng với một tay chống má , nhìn xuống Tiko ở bên dưới .

_"hể~ , có vẻ sẽ thú vị"-Tiko

_"thú vị ?"-vua

Hắn vừa mới dứt câu , thì Tiko đã nhảy thẳng về phía hắn với nụ cười trên khuôn mặt . Cậu vung chân đá thẳng vào mặt hắn , cú sút đầy uy lực được tung thẳng về phía hắn và đá nát một phần ngai vàng . Hắn ta vẫn ngồi trên đấy , né cú sút bằng cách nghiêng đầu sang bên . Tuy vậy , má hắn đã có vết xước do không né kịp đòn tấn công bất ngờ của Tiko

_"bất ngờ đấy"-Tiko

Hắn bất ngờ tóm chân cậu , nhưng cậu nhanh chóng tung nắm đấm thẳng vào khuôn mặt của hắn . Lần này hắn không kịp đỡ , và nắm đấm dính thẳng vào mặt hắn ta . Đầu của hắn đập vào phần sau của ngai vàng và khói bụi toả ra mù mịt . Những kẻ nãy giờ chỉ biết đứng nhìn và hét lên "bệ hạ" , chúng chỉ là lũ yếu đuối , và chẳng có lợi ích gì ngoài việc nịnh bợ đức vua . Đám khói tan dần , để lộ tên vua với chiếc đầu be bét máu đang liếc nhìn lên phía của Tiko , cậu chỉ đứng , và cười .

_"yếu quá đấy , tao nghĩ phải hơn thế này chứ ?"-Tiko

Nghe thấy vậy , hắn liền vung cánh tay trái vào mặt cậu , nhưng cậu né nó vô cùng dễ dàng với việc nghiêng người ra sau và đạp thẳng vào khuôn mặt của hắn ta . Không chỉ một cú , mà phải là tám-chín cú vào cái gương mặt đấy . Cậu đạp cho đến khi hắn hét lên và đứng thẳng dậy , nhảy nhào tới cậu trong khi cậu đang nhảy lui ra sau để giữ khoảng cách .

_"hể~ tức rồi kìa"-Tiko

_"thằng khốn !"-Tên vua tức giận , hắn lấy hai tay và ôm lấy Tiko , nhưng lại tiếp tục lãnh thêm một cú sút thẳng vào mặt

_"thằng ngu"-Tiko khẽ nhếch mép cười

Cậu đạp liên tiếp vào khuôn mặt đang nhăn lại vì đau đớn của hắn ta , nhưng thay vì chống đỡ hắn ta lại bất chấp lao lên để tóm lấy cậu . Lấy khuôn mặt của hắn làm điểm tựa , cậu đạp một phát thật mạnh rồi lộn người ra sau để giữ khoảng cách , tuy bản thân hắn đã gồng lên nhưng sau khi lãnh cú đạp đấy cơ thể hắn vẫn bị lùi ra sau vài ba bước . Lúc này đây , bản thân hắn chỉ cảm nhận được hai điều , đau và tức giận .

Hắn chưng bộ mặt tức giận đấy ngước nhìn lên Tiko đang đứng nhìn hắn với điệu cười nhếch mép , hắn muốn lao lên và đấm cậu túi bụi , nhưng chẳng cách nào mà tiếp cận được cậu . Hắn có nghe nói cậu là pháp sư , thể loại pháp sư gì thế này ? Pháp sư cận chiến ? Đấu sư nghe còn hợp lí hơn .

_"sao thế ? Mày còn tâm trạng để suy nghĩ vẩn vơ nữa à ?"-Tiko

_"thằng khốn !"-Hắn định lao tới , nhưng lại khựng lại , vì hắn biết , nếu chỉ lao lên một cách vô ích thì cái kết sẽ lại như vừa rồi

_"hửm ? Không định lên à ?"-Tiko khẽ nghiêng đầu

"Địch không tới thì ta tới" , đó là cách đánh của Yutto mà Tiko đã học được . Bản thân đã trải qua nhiều cuộc so tài với Yutto , và chưa lần nào bản thân cậu dành được chiến thắng . Yutto thắng cậu do khả năng cận chiến của cậu kém , cậu liền học , dù bản thân là pháp sư . Yutto thắng cậu bằng các mưu mẹo , cậu liền học cách khắc chế cũng như áp dụng lại nó . Tuy vậy , Yutto là người sở hữu nhiều thế võ cùng như thuần thục mọi vũ khí , cùng cái đầu đầy mưu mẹo , nên Tiko hiểu rõ bản thân còn rất lâu mới có thể đánh bại cậu . Dù bản thân Yutto có mạnh lên , thì không có nghĩa Yutto sẽ luôn ở đẳng cấp đấy , nên nếu Tiko có mạnh bằng Yutto lúc trước , thì vẫn không thể thắng được Yutto hiện tại .

_[tuy nhiên ...]-Tiko thầm nghĩ

Yutto , đã không còn được như trước nữa . Tất cả mọi người trong nhóm đã mạnh lên từng ngày , nhưng Yutto hiện tại đã yếu hơn trước . Do bản thân Yutto đã từ bỏ những việc giết chóc và dần cậu đang tập sống một cuộc sống bình thường , cũng là do nhóm đã hoàn toàn giải tán , nên không lí do gì để Yutto tiếp tục công việc này nữa .

Trong khi mọi người ai cũng đều mạnh hơn trước , vì họ đều tiếp tục theo công việc này , nên họ luôn cố gắng để bản thân trở nên mạnh mẽ hơn thì Yutto cậu chẳng thèm bận tâm đến việc đấy nữa . Cậu đã đi học như bao người cùng độ tuổi khác , cậu mua nhà nhờ vào một chút tiền công từ những năm tháng cậu còn làm sát thủ và sống một cuộc sống bình yên với người chị của cậu , và có lẽ bản thân Yutto đã hoàn toàn thoả mãn với cuộc sống như vậy . Sự máu lạnh cùng bản năng sát thủ đã mai một đi khá nhiều , cái tên Yayami đã gây nên nỗi ám ảnh cho biết bao kẻ ở trong bóng tối mỗi khi nó được nhắc đến , giờ đây cậu chẳng còn cảm nhận được nó qua Yutto .

Từ lúc đầu khi bọn họ được hợp lại thành một đội , chẳng ai nghĩ đến việc trong đội lại có một kẻ vô hệ chẳng ai muốn phải chiến đấu cùng một kẻ như thế , vì bản thân họ có thể sẽ là gánh nặng . Nhưng chỉ qua 1-2 trận chiến , họ mới nhận ra , Yutto khác xa họ một trời một vực . Rằng bản thân họ thực chất mới chính là gánh nặng cho Yutto . Và cũng chính vì thế , Yutto luôn là mục tiêu để họ trở nên mạnh mẽ hơn , và cuối cùng họ cũng có thể cùng chiến đấu với cậu , ít nhất là họ nghĩ vậy .

Yutto giờ đã có cuộc sống bình yên , và với tư cách là người bạn thân nhất của cậu , Tiko cũng mừng cho Yutto . Song bản thân Tiko cũng có chút buồn khi người mà Tiko luôn muốn đạt được đến đã không còn như trước kia , kể cả khi sở hữu thứ sức mạnh mới kia nữa . Nếu phải so sánh cậu hiện tại với cậu từ quá khứ , Tiko có thể chắc chắn Yutto ở quá khứ hoàn toàn có thể giết chết Yutto ở hiện tại . Và nếu Yutto ở quá khứ mà có thể sở hữu thứ sức mạnh đấy thì ... bản thân cậu cũng chẳng dám nghĩ đến .

_"thời gian trôi đi , ai cũng khác"-Tiko khẽ lẩm bẩm và tự cười với chính bản thân

Cậu lao tới tên đức vua đang do dự và bối rối khi cậu chạy tới , tung nắm đấm đầy uy lực vào bụng của hắn . Tặng thêm vài cú sút cùng một cú móc chân thẳng cằm , hắn ta ngã ngửa ra sau với dáng vẻ bất lực .

_"tao nghĩ , không nên kéo dài quá lâu"-Tiko nói rồi đưa tay lên

Mấy tên cận thần nghe vậy liền chưng ra vẻ mặt khó hiểu , nhưng rồi chuyển dần sang sợ hãi khi mọi cửa sổ đều đang bị bao phủ bởi cát . Đây là tầng năm của cung điện , và cát đã dâng lên đây cũng có nghĩa , cả toà cung điện gần như đã bị bao bọc bởi lớp cát này .

_"qu-quái vật !"-một tên sợ hãi ngã bệt xuống đất , bò đi với hai tay và cố gắng chạy xa khỏi cậu

_"quái vật à ... cũng có nhiều kẻ gọi ta như vậy"-Tiko khẽ nhìn về một hướng xa xăm với khuôn mặt như đang hồi tưởng .

_"nếu bọn ta là quái vật , thì lúc đó cậu ta là cái quái gì chứ ?"-Tiko

Nói xong , đống cát liền ập thẳng vào từ toàn bộ khung cửa sổ , chẳng mấy chốc nó đã vùi lấp toàn bộ đồ vật , con người nơi đây cũng với tiếng hét vô vọng của chúng .









Tại một góc của cung điện , Yutto đang ngồi trên cầu thang và nhìn vào đống cát đấy

_"cậu ta đã mạnh lên rồi nhỉ , mạnh hơn bản thân mình ... hơn nhiều lần"-Yutto

Cậu ngồi im một góc và tập trung nghe ngóng từ chiếc tai nghe đang đen trên tai , đó là thiết bị được thu lại từ máy nghe lén cậu cài lên những kẻ mà cậu cùng Tiko đã đối mặt trước khi vào cung điện .

_"bọn chúng ... lúc đó lừa mình ... bản thân mình còn không nhận ra mình bị lừa lúc đấy sao ? Có vẻ , mình của hiện tại đã thua xa quá khứ"-Yutto khẽ mỉm cười tự chế giễu bản thân

Nói rồi , cậu lấy ra trong túi một chiếc công tắc vô cùng đơn giản , không chần chừ mà kích hoạt nó . Từ phía xa , một tiếng nổ thất thanh vang lên , tuy toàn bộ nơi cậu đang ngồi đã bị bao phủ bởi cát , nhưng Yutto vẫn nghe được một chút tiếng động phát ra từ vụ nổ .

Ném cái công tắc xuống đất và dẫm nát nó , cậu cất bước đi ra sảnh chính của cung điện , sử dụng con mắt thần để mở ra một cánh cửa từ lớp cát và bước ra bên ngoài . Hướng mắt tới nơi cung điện của Tiko ở tít xa đằng kia , nó hoàn toàn im ắng và tối om . Bản thân Yutto biết rõ , họ đã xong việc rồi .

_"ah , bản thân giờ đây còn chẳng thể so với họ , hoàn toàn không cùng đẳng cấp"-Yutto


Ở phía cung điện lúc này , tất cả tràn ngập xác của kẻ thù . Bọn chúng không một ai còn sống sót , dù chúng có đầu hàng hay bỏ chạy , chúng cũng không thoát nổi cái chết đang chờ sẵn . Còn Lufia và Grolder lúc này như chết lặng , đưa mắt nhìn về phía ba người đang đứng hướng tầm nhìn của họ về một nơi xa xăm với cơ thể dính đầy máu của kẻ địch .

Trận chiến đã kết thúc một cách chóng vánh , và là trận chiến một chiều .




_______________________________________

Ây zâu -.-

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info