ZingTruyen.Info

Thân phận Số 019 _TÂY TÂY ĐẶC(edit)

Chương 6

QuXanh9

Lúc trời tối, mấy người Trần Ngưỡng như trước chưa thấy Chu Hiểu Hiểu và Hoàng Thanh trở về, sống không thấy người, chết không thấy xác, trên đảo cũng không có bất kỳ dị động gì, người dân trên đảo không giống như đang giả vờ, tựa hồ thực sự không hề hay biết có hai du khách đã xảy ra chuyện.

Nhà thím Lưu cũng không có tình huống mới.

Đối với sự việc buổi trưa Trần Ngưỡng nôn mửa, Trương Duyên và Lâm Nguyệt đều không hỏi đến, nhìn dáng vẻ của Triệu Nguyên chắc còn chưa nói cho bọn họ biết.

Trần Ngưỡng không rõ ý định của Triệu Nguyên là gì?, bất quá cậu ta không giám lại gần, khi nói chuyện với anh luôn cách rất xa.

Lâm Nguyệt nhìn màn hình di động hiện đúng bảy giờ, Thích Bà Bà đức cao vọng trọng kia đã sớm thông báo hôm nay mở hội, tất cả người dân trên đảo đều tập trung ra sau núi, Trương Duyên đã đi theo.

Người lớn không phân biệt nam nữ đều phải đi, những người ở lại trong nhà không phải người già hành động bất tiện, thì chính là trẻ con!.

Lâm Nguyệt và Triệu Nguyên phân nhau ra hai hướng, nhân cơ hội lần này kiểm tra từng nhà.

.

Trần Ngưỡng cũng có trọng trách, thím Lưu cũng đi họp, đứa con út của bà ở nhà một mình, không biết đêm nay có phát sinh dị biến gì hay không, anh phải đi xem đứa bé kia.

Trong lòng Trần Ngưỡng rất sợ, cũng may còn có người đi cùng anh.

"Bây giờ bất đầu hành động luôn sao?" Trần Ngưỡng đang đứng dưới mái hiên, "Cuộc họp này không biết mở đến bao lâu, Trương Duyên đi cùng một đường với thím Lưu, sợ là không kịp thông báo lại đây, chúng ta phải tự lưu tâm một chút."

Thiếu niên từ trong túi mốc ra một cục đá, giơ cánh tay lên ném mạnh một cái, Ầm, đập trúng cửa sổ nhà của bà cụ Lý , âm thanh thanh thúy vang lên trong đêm đen tĩnh mịch, được khuếch đại mấy lần, rõ ràng mà vang dội.

Trần Ngưỡng hãi hùng khiếp vía, mở lớn mắt trừng cánh cửa gỗ kia, nói không nên lời.

Trong phòng bà cụ Lý không có động tỉnh gì, ngủ say như chết.

"Còn đứng ngây ra đó làm gì?" thiếu niên lấy cây nạn trong tay đập nhẹ trên đùi anh một cái.

Trần Ngưỡng không thấy chân đau, trái lại tinh thần nhận đả kích không nhỏ, anh lắc eo đi ở phía trước, một đường yên hơi lặn tiếng đi vào nhà thím Lưu.

Trần Ngưỡng bước đi cẩn thận nữa ngày, nghe thấy âm thanh cọc cọc cọc vang lên ở phía sau do thiếu niên mỗi khi bước đi gây ra, hơi đen mặt nghĩ, chính mình cẩn thận từng li từng tí có tác dụng gì.

" Cậu ở đây đợi, trước tiên để tôi...." Trần Ngưỡng nói còn chưa hết câu, liền có một cục đá bay qua trước mắt anh rất chuẩn xác bắn trúng cửa sổ phòng của đứa con út nhà thím Lưu.

". . ."

.

Sau khi tiếng vang kia lặng đi, trong sân của thím Lưu chưa từng xuất hiện sự dị động nào cho thấy đứa bé kia có ở trong phòng.

Hô hấp của Trần Ngưỡng buột chặt lại, thân thể hơi dịch lại gần người thiếu niên, dùng ngữ khí lo lắng hỏi :
"Giờ thế nào?"

Thân thể cao lớn của thiếu niên đều dựa hẳn lên cây nạn, đang cuối đầu suy tư.

Trần Ngưỡng căng thẳng như lâm đại địch, ánh mắt không ngừng quét xung quanh: "Nếu phân hoá học trong nhà đã bị nó ăn sạch, vậy có phải nó sẽ sang nhà người khác trộm ăn hay không?"

Thiếu niên đột nhiên nói: "Trở về."

Chân Trần Ngưỡng như nhũn ra, cái gì cũng không hỏi, xoay người cùng thiếu niên trở về nhà Lý Đại Phú.

.

Ban ngày Trần Ngưỡng đã kiểm tra toàn bộ căn nhà của Lý Đại Phú, anh biết rất rõ phân hoá học được đặt ở đâu, bước chân nhanh chóng đi thẳng đến mục tiêu.

Căn phòng nhỏ ở phía tây là phòng chứa tạp vặt, ngây cạnh nhà bếp, cánh cửa hồi sáng đã đóng bây giờ đã được mở ra, đập vào mắt chính là mấy cái bao chứa phân hoá học trống không, nằm xẹp lép trên đất, chỉ có cái bao nằm trong cùng còn dựng đứng.

Trần Ngưỡng cứng người đứng ở cửa, không dám đi vào.

Thiếu niên thấy vậy không nói gì, tự mình bước vào cánh cửa gỗ cũ kỹ, đi thẳng vào trong, Trần Ngưỡng sợ đứng đây có một mình, sau lưng tự nhiên có vật gì đó chẳng phải sẽ càng nguy hiểm hơn, anh cắn chặt răng bước theo sau thiếu niên cùng nhau đi vào.

Lý Đại Phú lúc ra khỏi nhà đã đem đèn dầu tắc đi, bây giờ trong phòng còn tối hơn bên ngoài.

Ánh trăng từ bên ngoài hơi chiếu vào, Trần Ngưỡng đang dán sau lưng thiếu niên đi thẳng đến cái bao ở tận trong cùng kia, anh nhìn thấy thiếu niên dùng cây nạn vén miệng bao lên.

Đứa con nhỏ của thím Lưu đang cuộn tròn ở bên trong!
Không nhúc nhích!

.

Trần Ngưỡng hít vào một ngụm khí lạnh, có cái gì đó vọt thẳng lên cổ họng, anh liều mạng mới không nôn thẳng ra ngoài, nhớ đến đứa bé kia, cả người liền lạnh ngắt, không chút nghĩ ngợi liền muốn vọt ra ngoài.

Một cái tay rất chuẩn xác kìm lại cánh tay anh, tiếp đến lại nghe được một câu nói làm cho anh muốn nghẹt thở.

"Đem nó đổ ra." thiếu niên nói.

Trần Ngưỡng giãy dụa lắc đầu, người đã chết, quỷ chắc chắn vẫn còn ở đây, tâm lý của anh đã sắp không chịu nổi nữa, sắp vỡ vụn luôn rồi.

Thiếu niên hai chân đạp đất, nhưng sự cân bằng của cơ thể đều dựa hẳn vào cây nạn chống đỡ, tuy chỉ như vậy, lực đạo vẫn như cũ lớn đến nỗi Trần Ngưỡng không có cách nào tránh thoát, thân thể cao to bị ẩn trong bóng tối, chỉ có một con mắt cùng một bên khuôn mặt mơ hồ lộ ra đường viền góc cạnh, vào thời điểm này không thể hình dung ra vẽ đẹp gì, mà chỉ có thể dọa người ta tê cả da đầu.

"Nhanh lên." thiếu niên đẩy nhẹ Trần Ngưỡng một cái, tiếng nói trầm thấp, "Đổ ra, tôi muốn xem thi thể."

Mồ hôi lạnh từ cái trán nhỏ của Trần Ngưỡng chải xuống, anh bị thiếu niên dọa cho mặt mũi trắng bệch, cả người lảo đảo đi đến một đầu khác của cái bao, khẩn trương nhắm mắt lại cúi eo xuống, run rẩy kéo lấy hai bên, dùng sức lung tung trút xuống.

"Bịch"

Thi thể bị đổ xuống.

Thân thể vẫn duy trì trong trạng thái cuộn tròn lại giống khi ở trong bao.

.

Trần Ngưỡng vẫn luôn cảm thấy thiếu niên không phải người bình thường, chuyện đêm nay càng thêm khẳng định suy đoán của anh là đúng, cậu ta là một người điên!.

Thiếu niên không tiện ngồi xổm xuống, liền đứng cố định tại chỗ, bức Trần Ngưỡng đem thi thể ôm lên, còn mình thì móc ra chiếc điện thoại trước nay chưa từng dùng tới, mở chế độ đèn bin, khom lưng dí sát vào.

Cơ hồ cùng thi thể mặt đối mặt.

Trần Ngưỡng nôn khan nói: "Mùi của phân hoá học nồng như thế,
Cậu còn dám đến gần." hoàn toàn không chú ý tới thiếu niên bỗng nhiên liếc nhìn anh một cái, ý tứ hàm xúc không rõ.

"Đã xong chưa?" Môi Trần Ngưỡng tái nhợt, thi thể trên tay anh đã lạnh băng cứng ngắc, nhiệt độ lạnh buốt kia thuận theo đầu ngón tay chạy dọc lên thân thể, thẩm thấu vào trong da thịt, làm máu bên trong huyết quản đều như đang đông lại, anh căng bản không dám mở mắt, đầu cũng không ngẩng lên, rất sợ sẽ nhìn thấy đứa nhỏ đã biến thành quỷ mở miệng ra cười với anh, bản năng não bổ của con người rất rộng, không có cách nào khống chế được sức tưởng tượng.

Không lâu lắm, thiếu niên mới trả lời: "Đi thôi."

Trần Ngưỡng đang muốn đem thi thể đặt xuống, lại nghe thiếu niên nói: "chờ đã."

"Quỷ, quỷ đến rồi sao?" Trần Ngưỡng đã muốn hôn mê tới nơi, thân thể run rẩy kịch liệt, thi thể trong tay cũng lay động theo,
Thiếu niên thấp giọng nói, "Đừng nhúc nhích."

Trần Ngưỡng vô ý thức làm theo.

Thiếu niên lần thứ hai kề sát vào thi thể, giơ bàn tay qua, dùng ngón tay cái cùng ngón trỏ chấp lại cùng nhau, vân vê thứ gì đó trên mắt đứa bé, tựa hồ vật kia rất nhỏ,vân vê một hồi thiếu niên vẫn chưa tìm được.

Ngây tại lúc này, bên ngoài truyền đến tiếng ho khan, bà cụ Lý đã tỉnh rồi, sột soạt sột soạt hình như muốn xuống giường.

Trần Ngưỡng nhớ tới bên trong nhà xí có cái bô nhỏ, mí mắt giật mấy cái, lúc Lý Đại Phú đem bô đi đổ,đã quên mất đem cái bô để trở về phòng cho bà cụ Lý, nếu bà ấy muốn đi tiểu, tất nhiên sẽ không thể ở trong phòng, chỉ có thể ra khỏi phòng đến nhà xí giải quyết.

Để ngừa vạn nhất, Trần Ngưỡng đưa đứa bé cho thiếu niên, còn anh thì cấp tốc đem cửa phòng tập vật đóng lại.

.

Chỉ chốc lát sau, cửa phòng cọt kẹt một tiếng mở ra, trên tay bà cụ Lý xách đèn dầu, một bên ho khù khụ, một bên đi phía nhà xí.

Nhà xí ở phía sau ngoài cùng, bà cụ Lý nhất định phải đi ngang qua phòng tạp vật, lúc này bên trong phòng tạp vật tối đen một mảnh, chỉ cần đèn dầu hỏa hơi chiếu vào, sẽ rất dễ dàng nhìn thấy hai người sống cùng một thi thể.

Trần Ngưỡng nghe thấy bên ngoài bà cụ Lý, "ủa" một tiếng,phần lưng của anh cứng ngắc, không dám thở mạnh.

"Cửa sau tại sao lại mở vậy cà?" Bà cụ Lý hỏi liên tiếp, bên trong giọng nói già nua mơ hồ mang theo mấy phần hoảng loạn, "Đại phú? Đại phú?! Đại phú!" kêu liền mấy tiếng chói tai.

Sau đó lại tự hỏi tự trả lời: "Đại phú đã đi họp rồi, Thích tỷ muốn mở hội, phải đi lãnh phân hoá học."

"Phân hoá học, phân hoá học a...."

Bà lão ho lên khù khụ, trong miệng lẩm bẩm ba từ kia, nghe có chút khiếp người.

.

Đêm nay không khí trên đảo sôi lên sùng sục.

Đứa con út của thím Lưu chết rồi, còn chết ngay ở trong nhà Lý Đại Phú cách vách, hai cánh tay để song song đều nắm chặt phân hoá học.
Phương thức tử vong kỳ quái như vậy, làm cho người dân trên đảo không có cách nào bình tĩnh được.

Mấy người Trần Ngưỡng rốt cuộc gặp được Thích Bà Bà, người sống thọ nhất trên đảo, một thân áo dài màu đen, da thịt lộ ra bên ngoài đều đã khô cằn, một đầu tóc trắng được một chiếc lược cố định lại, hành động cử chỉ đoan trang, rất nghiễm nhiên từ dáng dấp của bà, có thể đoán được lúc còn trẻ bà là một thiên kim tiểu thư, danh môn vọng tộc, không có nữa phần âm u quỷ dị.

Lão bà bà không phải quỷ bà bà, nhưng đối với Trần Ngưỡng mà nói, trong đội ngũ bọn họ biến mất hai người, trên đảo lại vừa mới chết một đứa trẻ 9 tuổi, làm cho anh đặc biệt không khỏe.

.

Trên đảo có một ông lão biết xem bệnh, bị Thích bà bà gọi tới, kiểm tra thi thể cho con thím Lưu, cách kiểm tra rất đặc biệt, nào là nhất mí mắt, vạch miệng, nắm xương cốt nhào nặn, vỗ ngực đánh lưng, thử châm độc, sau một trận kiểm tra, nói không trúng độc cũng không phát hiện dị thường gì, nguyên nhân chỉ có một do trúng tà.

Thuyết pháp trúng tà này tựa hồ không phải lần đầu tiên có, người dân trên đảo rất dễ dàng tiếp nhận, trời tối om như vậy nhưng toàn bộ người dân trên đảo đều tập trung lại, thành kính chấp tay lạy sơn thần sau đó lại kéo ra bờ biển lạy thủy thần, cuối cùng an ủi thím Lưu vài câu, khuyên bà nghĩ thoáng một chút, đừng quá đau buồn, đứa con tuy đã mất, nhưng cuộc sống vẫn còn dài.

Thím Lưu vẫn om chặt đứa con nhỏ khóc không ra hơi, làm sao nghe thấu, khóc lớn đến ngất đi.

.

Việc tang lễ trên đảo vẫn luôn tuân theo phong tục từ nhiều thế hệ trước truyền xuống, người bị trúng tà, thi thể không được để trong nhà, phải đặt ở trong núi, để vào quan tài, ngày thứ hai mới đem đi chôn cất.

Khuya khoắt, quan tài bị đẩy ra, xung quanh xuất hiện mấy cái đầu.

Trong quan tài, đứa bé trai nằm ngang, hai tay đặt ở phía trên bụng, trên người mặc quần áo mới được mẹ mình đổi cho, trên chân cũng mang một đôi giày mới, vải nhung, màu sắc đỏ thẫm.

Trần Ngưỡng nhìn chằm chằm đôi giày đỏ kia, anh có ảo giác từ mắt cá chân mình đang có một luồng khí âm hàn vọt thẳng lên đầu: "Sẽ không biến thành ác quỷ áo đỏ đi."

Triệu Nguyên run lên, hai hàm răng đánh vào nhau: "Ca, anh có thể hay không đừng động một chút là nhắc tới quỷ, nhắc nhiều lần quá, có khi nó tưởng anh nhìn thấy nó rồi, liền tới tìm anh trước."

Trần Ngưỡng: "...."

Trương Duyên ở một bên nói: "Bên trong nhiệm vụ chỉ có thể có một thứ giết người, không giống thế giới hiện thực của chúng ta có nhiều cách nói khác nhau về mà quỷ, trong thế giới nhiệm vụ, nếu ai chết rồi cũng có thể có thù báo thù, có oán báo oán, vậy không phải sẽ loạn hết lên sao."

Trần Ngưỡng lùi về sau ngồi xuống tảng đá bên cạnh thiếu niên: "Thế giới này quỷ hồn cũng có hạn chế?"

" Đều nói đừng nhắc nữa,tôi không nhắc các người cũng đừng nhắc , cứ quỷ quỷ quỷ!"

Trần Ngưỡng lẩm nhẩm trong miệng, Trương Duyên và Lâm Nguyệt đều không nghe rõ anh nói cái gì.

Thật ra Trần Ngưỡng rất muốn hỏi, nếu mỗi người muốn tiến vào đây đều phải có thẻ thân phận mới được, vậy liệu rằng mỗi cái nhiệm vụ đều cùng một bối cảnh trong cùng một thế giới sao?.

Suy nghĩ một hồi vẫn là thôi, Trương Duyên, Lâm Nguyệt hai người này cũng chỉ mới tiến vào lần thứ hai, sẽ không thể nào biết được quá nhiều chuyện, cách áo khoác sờ sờ thẻ thân phận ở bên trong, trong lòng thầm nghĩ tự chính mình từ từ tìm đáp án vậy.

.

Mây đen gió lớn, rất thích hợp xem thi thể.

Trương Duyên đem đầu thò vào trong quan tài, dừng lại một khoảng cách vừa đủ để kiểm tra: "Nhìn bề ngoài thân thể không xảy ra dị thường, chỉ như đang ngủ."

Lâm Nguyệt lấy di động ra chiếu sáng:"Mùi của tử thi cũng không phải cái mùi này."

"Khẳng định không phải trúng tà." Triệu Nguyên đứng ở phía xa nói, "Cũng không phải do nhiễm khuẩn, hoa cỏ thực vật cùng hải sản đều rất tươi tốt, nói rõ không khí hay nguồn nước đều không có vấn đề."
Con mắt của cậu ta bỗng nhiên sáng lên," Có thể nào do vu cổ không?"

"Không có khả năng lắm." Trương Duyên có cái nhìn khác,"Có lẽ là một loại nguyền rủa nào đó, có đều, lần nhiệm vụ này không giống với nhiệm vụ lần trước tôi vào, bối cảnh cùng con người hay cảm giác đều quá sức bình thản, không hề hung hiểm, tôi không thể lần ra đầu mối gì."

Trong lòng lại nghĩ, không biết đây là loại nguyền rủa gì, tại sao lại khiến người bị nguyền rủa phải ăn phân hoá học? Thi thể của hai người mới kia cũng không tìm thấy, quả thật chết một cách vô ích.

"Không đúng!"

Triệu Nguyên bỗng kêu to, mặt đầy kỳ quái chỉ vào thi thể trong quan tài: "Coi như có thay đổi quần áo, vậy thì trong mũi cũng có thể lan truyền ra được đúng không, Trần Ngưỡng không phải nói mùi của phân hoá học trên người thằng nhỏ này rất nồng sao,
Tôi tại sao một chút cũng không ngửi thấy?"

Hai người Trương Duyên, Lâm Nguyệt nghe xong mặt đều biến sắc, đây là lần thứ hai bọn họ tiếp nhận nhiệm vụ, kinh nghiệm còn chưa đủ, dỉ nhiên bọn họ đã quên mất chi tiết này.

Triệu Nguyên thấy được phản ứng của hai người: "Các người cũng không ngửi thấy mùi phân hoá học?"

"Không có." Hai miệng một lời.

Ý niệm đầu tiên nhảy ra trong đầu Triệu Nguyên chính là, nhiều người đứng cùng một phe thì luôn luôn đúng, cho nên... Tay hắn run run chỉ về người phía Trần Ngưỡng, không biết lúc nào đã cúi đầu xuống, không thấy rõ thần sắc: "Chỉ có anh, chỉ có một mình anh ngửi được mùi vị đó!"
Tiếp theo còn ném thêm một quả bom hạng nặng.
"Chẳng trách buổi trưa hôm nay anh cứ ói ra!"

Vốn không muốn nói ra, tính như thế nào cũng xem như đồng đội lâm thời, gặp nhau ở đây cũng được xem như có duyên, nhưng hiện tại cậu ta sợ muốn chết, vẫn đã nói ra khỏi miệng.

.

Trần Ngưỡng bị ba đạo ánh mắt quỷ dị nhìn chằm chằm, đáy lòng có chút phát lạnh, lúc nãy lúc Triệu Nguyên vừa bắt đầu nói, cánh tay anh đã đưa vào trong ba lô, nắm chặt lấy cái vòng sắc tự chế qua loa, được anh đính đầy đinh ở trên.

Trương Duyên nhìn anh, cau mày nói: "Xem ra Cậu đã trúng lời nguyền rủa."

Trần Ngưỡng không lên tiếng, anh đã ngồi cách quan tài một khoảng kha khá, nhưng mùi vị của phân hoá học vẫn bay ra trôi dạt về phía anh, hô hấp cũng cảm thấy hơi khó khăn, đôi mắt bị kích thích đến muốn rơi lệ.

Bầu không khí căng thẳng, Trần Ngưỡng lơ đãng di chuyển lòng bàn chân, Chân anh đụng phải một vật cứng, lạnh băng, là cây nạn của người thiếu niên,cái chạm nhẹ này, làm Trần Ngưỡng có ảo giác như khoảng cách của cả hai được rút ngắn lại, điều này làm Trần Ngưỡng đang căng thẳng khi một mình phải đối chọi với số đông có cảm giác buôn lỏng kì diệu.

Trần Ngưỡng thả lỏng cơ thể đang căng chặt ra một chút, đầu óc liền sinh động lên, lúc thi thể bé trai kia được chuyển khỏi nhà Lý Đại Phú, rất đông người dân trên đảo đều tới, vây quanh một tầng trong một tầng ngoài.

lúc khám cho thi thể miệng đứa bé rõ ràng đã bị mở ra, anh tỉ mỉ hồi tưởng lại, phát hiện trên mặt mọi người dân đều không hề hiện lên vẻ kinh hoảng vì ngửi thấy mùi phân hoá học hoặc cố ý che giấu, biểu hiện của bọn họ thuần tuý chỉ thay thím Lưu cảm thấy bi thống.

Còn có chính thím Lưu, nếu bà ngửi thấy, chẳng phải sớm đã biết con mình chết một cách không bình thường rồi sao, nhưng biểu hiện của bà ấy rõ ràng chính là không hề ngửi thấy mùi phân hoá học.

Trần Ngưỡng nghĩ tới đây, ánh mắt lặng lẽ du tẩu trên thân thể ba người Trương Duyên, Lâm Nguyệt cùng Triệu Nguyên, đáy lòng nảy ra một suy đoán quỷ dị, có thể nào, tất cả bọn họ đều trúng lời nguyền rủa hay không? Chỉ có một mình anh mới là người bình thường?

.

Cái suy đoán này Trần Ngưỡng không nói ra, đội ngũ chưa đủ tính nhiệm lẫn nhau sẽ rất dễ bị vài câu nói không hợp lòng phá cho tan tát, không chịu nổi một lần thăm dò.

"Như vậy có thể xác định nguyền rủa có liên quan mật thiết tới phân hoá học, Trần Ngưỡng cậu không cần quá hoảng loạn, cũng không nhất thiết bị nguyền rủa mới có một ngày sẽ chết được,"
Trương Duyên lên tiếng phá vỡ sự yên tĩnh.
"Chúng ta chỉ cần tìm ra nguyên nhân chính xác dẫn đến việc bị trúng lời nguyền, sau đó mới có thể nghĩ biện pháp hoàn thành nhiệm vụ thoát ra ngoài."

Triệu Nguyên nghe Trương Duyên nói mấy câu đã ổn định lại tinh thần, ánh mắt nhìn về phía Trần Ngưỡng có chút lúng túng, cậu ta hơi do dự đến gần:"Ca, xin lỗi, em vừa nãy cũng do sợ quá, em chỉ mới mười tám tuổi thôi, em không muốn chết ở trong này."
Nói xong liền nghẹn ngào, lấy tay lên che lại hai mắt, nhỏ giọng khóc lên.

Sợ hãi cùng với dục vọng cầu sinh từ từ ăn mòn một người thiếu niên đơn thuần, chính trực.

Trần Ngưỡng liếc mắt nhìn cái người có tuổi tác không sai biệt lắm với Triệu Nguyên, thiếu niên hiện giờ đang gục đầu giữa hai chân ngủ ngon lành, không còn lời gì để nói.

Triệu Nguyên như đang phát tiết những sợ hãi trong lòng, ban đầu còn khóc một cách kìm nén, bây giờ thì như khóc tang, gào khóc thảm thiết.

"Chết một đứa suốt ngày khóc sướt mướt, bây giờ lại đến một đứa!" Lâm Nguyệt lạnh mặt nói một câu , trong mắt hiện lên sự phiền chán.

"Được rồi!" Trương Duyên lần thứ hai giữ gìn tình đồng đội, nhẹ nhàng nói, "Trần Ngưỡng, cậu nói trước đó đã ngửi thấy mùi phân hoá học trên người đứa bé, vậy cậu nhớ kỹ lại một chút lúc đó cậu đã làm gì, nói cái gì."

Trần Ngưỡng nói lại mọi chi tiết nhỏ lúc tiếp xúc với đứa bé cho mọi người cùng nghe.

.

Trương Duyên rơi vào trầm tư, Triệu Nguyên khóc mệt rồi, đang ngồi dưới đất ngẩn người, Lâm Nguyệt còn đang bấu víu trong quan tài kiểm tra thi thể thêm lần nữa.

Trần Ngưỡng đứng dậy dò xét xung quanh núi rừng hồi lâu, thấy không có gì khả nghi thì quay về ngồi, thiếu niên đã tỉnh rồi, một tay để trên đùi, một tay vuốt nhẹ hai mắt, thoạt nhìn đặc biệt vô hại, Trần Ngưỡng nhìn đến ngẩn người, lúc sau tỉnh táo lại thì kề sát người vào hỏi: "Cậu có phải cũng giống như bọn họ, không hề ngửi thấy mùi phân hoá học đúng không?."

Động tác dụi mắt của thiếu niên không hề ngừng lại, không thừa nhận, cũng không phủ nhận.

Trong lòng Trần Ngưỡng biết đáp án, ngắm người ta nữa ngày mới dùng âm lượng chỉ đủ cho thiếu niên nghe thấy, nói:"Tôi đối với phân hoá học không hề có cảm giác muốn ăn, cậu đã giúp tôi kiểm nghiệm qua, cũng chỉ có một mình cậu biết, đừng nói cho những người khác nhé."

Mi mắt thiếu niên rủ xuống, sườn lông mày bị giấu sau tóc mái hơi lộ ra trong bóng tối, có lẽ vì mới tỉnh ngủ không có bao nhiêu tinh thần, giọng nói mang theo sự mệt mỏi:"Anh ngoại trừ ngửi được mùi phân hoá học trên thi thể ra, còn ngửi thấy, hay nhìn thấy thứ gì đặc biệt nữa không?"

Giọng điệu bình tĩnh.

Trần Ngưỡng ngây ra, ngờ vực nói: "Còn thứ khác nữa sao?"

Thiếu niên nghiên đầu nhìn bộ dáng thập phần mơ hồ của anh:
"Có muốn hay không để tôi mang anh đến quan tài bên kia, cho anh ngửi lại một lần nữa?"

Mỗi một cọng tóc trên đầu Trần Ngưỡng đều đang chống cự lại cái đề nghị này, cả người lập tức thanh tĩnh: "Để tôi suy nghĩ kĩ lại!"

Thiếu niên cũng không giục, chỉ yên lặng ngồi đó.

"không nghĩ ra được," Trần Ngưỡng tự nói,
"tựa hồ tôi hẳn đã ngửi thấy được mùi gì đó, nhưng không có kí ức cụ thể, hiện tại tuy thấy nhiều biết rộng hơn mấy lần cũng vậy, miêu tả không ra."

Thiếu niên nhìn hắn, trong miệng nhẹ nhàng nhả ra hai chữ:
"Ngu xuẩn"

Trần Ngưỡng còn không có phản ứng lại, thì đã bị một tiếng kêu sợ hãi đánh gãy.

"Cậu biết nói hả?!"Triệu Nguyên chỉ nghe thấy hai chữ "Ngu xuẩn"
Vẻ mặt không dám tin nhìn chằm chằm thiếu niên bên cạnh anh,
"Tôi còn tưởng cậu bị c..."

Đối phương bình tĩnh liếc mắt nhìn qua cậu ta một cái, Triệu Nguyên trong lòng bắt giác hoảng sợ, tiếng nói im bặt.

Trương Duyên, Lâm Nguyệt đều nhìn thấy một màng này, nhưng cả hai đều không để vào mắt.

Thiếu niên này nhìn không ra sâu cạn, tính tình quái lạ, rời đi gậy chống thì không thể đi được, có thể xem như người tàn tật, không đi được mấy nơi, trái lại dùng gương mặt kia có thể thu được vài tin tức của mấy tiểu cô nương trên đảo, nhưng đối phương hiển nhiên sẽ không dùng tới cách đấy.

Bọn họ không cần thiết tốn tâm tư đi tiếp xúc, hay dò xét, không giao hảo không đối địch, không nhìn tới là tốt nhất.

Lại nói,chỉ còn lại thời gian một ngày nhiệm vụ sẽ kết thúc, bọn họ chỉ muốn tránh xa lời nguyền rủa, sống sót thoát ra ngoài mà thôi.

Nguồn raw: Khotangdammyfanfic.blogspot.com

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info