ZingTruyen.Info

Thân phận Số 019 _TÂY TÂY ĐẶC(edit)

Chương 2

QuXanh9

"Chúng ta đến đây bằng cách nào vậy?"

Sau lưng vang lên tiếng nói đầy kinh ngạc, lúc này trong đầu Trần Ngưỡng đang trống rỗng, nghe thấy có tiếng nói, thân thể theo phản xạ quay đầu lại.

Trong ánh tà dương đang dần dần ló dạng anh nhìn Tháng 3 ngày 17 bầu trời âm u, mây đen ở chân trời không một tiếng động đang kêu gào, báo hiệu cho một chặng mưa gió sắp đến. một người đàn ông xa lạ, tuổi tác khoảng trên 30 một thân đồ đen, dây áo khoác kéo cao đến hết mức, hai tay đút túi, sau lưng đeo một cái ba lô, cả người tỏa ra khí chất già dặn.

Bên cạnh người đàn ông này còn có bốn người nữa, tất cả đều đang nhìn anh chầm chầm.

Trong năm người này tổng cộng có ba nam hai nữ, ngoại trừ người đàn ông mặc quần áo đen kia trên mặt chẳng hề có chút hoãn loạn nào, bên cạnh anh ta còn có một người phụ nữ dáng người cao gầy, biểu tình giống với người đàn ông đấy rất bình tĩnh.

Còn lại ba người khác trên mặt đều hiện lên sự hoảng loạn, tâm lý như hỏng mắt.

.

Rốt cuộc đây là tình huống gì?

Trần Ngưỡng bây giờ không có cách nào bình tĩnh để quan sát kĩ hơn từng người được, đầu óc anh hiện nay có rất nhiều vấn đề đồng thời xuất hiện, cảm thấy hai lỗ tai mình đang vang lên ong ong.

Anh đột nhiên nhìn về phía bên cạnh mình, vừa nhìn liền choáng váng.

Thiếu niên một tay khoác lên gậy chống nạng, trên mặt không hề có chút cảm xúc, ánh mắt hơi rủ xuống, không thấy biểu cảm hiện giờ như thế nào.

Cảm giác lúc nảy đụng phải bả vai của đối phương làm cho cả người tê rần, Trần Ngưỡng giơ cánh tay cứng ngắc của mình chỉ thẳng vào đối phương, cuống họng khô khốc phát ra tiếng nói : "Cậu... Là cậu... Chuyện gì xảy ra vậy... Chúng ta làm sao đến được đây..."

Nói nữa ngày vẫn chưa sắp xếp được từ ngữ mình muốn nói, từ trong cuống họng khô khốc phát ra toàn những từ ngữ lộn xộn, đứt quãng.

Thiếu niên không hề để ý đến Trần Ngưỡng nói cái gì, không nói một lời, ngẩng đầu đem tầm nhìn quét một lược xung quanh bến tàu, mái tóc màu nâu hơi dài rủ xuống, đuôi lông mày sắc nét, toàn bộ gương mặt lộ ra dưới ánh sáng, tất cả đường nét đều rõ ràng, đẹp như một bức tranh trung cổ.

phạm vi xunh quanh đều yên lặng.

Tuy rất không đúng lúc nhưng ánh mắt của Lâm Nguyệt hơi giao động, cô ta đã gặp qua rất nhiều tuấn nam Mỹ nữ nhưng chẳng là gì nếu đem so sánh với người thiếu niên này, còn tiểu cô nương Chu Hiểu Hiểu trực tiếp nhìn đến ngây dại, tính luôn mấy người nam nhân còn lại tự nhận mình là thẳng nam còn phải đứng hình mất năm giây.

Kinh diễm qua đi mọi người đều hoàn hồn lại rồi thôi.

Vấn đề thực tế hiện giờ chính là ở một nơi có nguy cơ tứ phía này, tất cả đều đang hoảng loạn, không ai biết sẽ phát sinh chuyện gì, tự thân bọn họ còn khó bảo toàn, tuỳ thời đều có thể phát sinh nguy hiểm.

Một người có tật ở chân như vậy đi đứng còn bất tiện, huống chi nếu gặp phải tình huống nguy hiểm làm sao có thể chạy được, lớn lên đẹp như vậy, đến cái nơi không biết đâu là đâu này chẳng có tác dụng gì, còn sẽ trở thành kẻ kéo chân sau, có khi lại hại mình hại người.

.

Ánh tà dương từ trên cao chiếu xuống có màu vàng vỏ quýt đẹp không sao tả xiết, những cơn gió lạnh từ biển từng trận thổi tới mang theo mùi vị lên men, ẩm ướt.

Trần Ngưỡng đã hỏi được một số thông tin, trừ anh và thiếu niên cùng nhau tới ra, những người còn lại cũng giống như anh, mỗi người đều từ những nơi khác nhau đến, đều đột ngột xuất hiện ở đây, người đàn ông mặc đồ đen xem như người dẫn đầu, tên Trương Duyên, theo thứ tự Lâm Nguyệt, Chu Hiểu Hiểu, Triệu Nguyên, Hoàng Thanh.

Hai người Trương Duyên cùng Lâm Nguyệt đều đã tiến vào lần thứ hai, được xem như tiền bối đi, nhưng bọn họ vẫn chưa rõ đây có phải thế giới hiện thực hay không hoặc là tương lai cũng nên, cũng có thể là một không gian nào đó, thứ bọn họ cần phải làm chính là hoàn thành nhiệm vụ, mới có thể trở lại thế giới thực, nhưng mọi thứ vẫn chưa kết thúc, chuyện này cứ như một lời nguyền rủa, lúc nào có thể triệt để thoát khỏi lời nguyền này, hiện nay chưa hề có câu trả lời rõ ràng.

Chỉ có thể làm hết khả năng của mình, liều mạng hoàn thành nhiệm vụ, còn lại, mọi thứ chỉ có thể nghe theo mệnh trời.

.

Trương Duyên là người lớn tuổi nhất trong nhóm người bọn họ, dáng vẻ thuần thục đáng tin cậy, còn có kinh nghiệm, Không có gì bất ngờ khi trở thành người dẫn đầu.

"Nếu chúng ta xuất hiện ở bến tàu, khả năng rất cao sẽ muốn chúng ta lên thuyền." Trương Duyên ra hiệu cho cả bọn cùng xem những chiếc thuyền đậu sát vào nhau ở cách đó không xa, "Những chuyện khác sau khi lên thuyền rồi chúng ta nói."

Vừa mới nói xong, bên trong thuyền đã đi ra một gã đàn ông trung niên vừa gầy vừa lùn, sự thiếu kiên nhẫn hiện rõ trên mặt, gã ta rít rào :"Con mẹ nó còn đứng ở đây lãi nhãi cái gì nữa, còn không nhanh lên! Đang chờ mấy người đấy, đều sắp xuất phát rồi! Nhanh lên nhanh lên!".

Gã đàn ông thình lình xuất hiện dọa cả bọn giật cả mình, trong mắt bọn họ gã trung niên này trả khác nào quỷ đòi mạng.

Trương Duyên mở miệng nói khẽ :"Đi lên thôi". Hắn nhìn thấy sự do dự trên mặt của nhóm người mới, "Nếu bây giờ không lên, có thể tính thành nhiệm vụ thất bại."

Lâm Nguyệt đã đi về phía thuyền được một đoạn quay đầu lại, nhìn Chu Hiểu Hiểu mang vẻ mặt muốn khóc, nở nụ cười ha ha hai tiếng :"Nhiệm vụ thất bại sẽ chết đó nha."

Chỉ một câu nói mà như tiếng sấm bên tai, cả đám đều kinh hoảng lục tục bước nhanh lên thuyền!.

Trần Ngưỡng đi cuối hàng, nhìn thiếu niên chậm chạp di chuyển, có lẽ do hai người cùng tiến vào đây, tại thế giới hiện thực đã từng gặp nhau, trong lòng bất tri bất giác tự động đem thiếu niên tính vào phạm vi đồng bọn, so với những người khác muốn thân cận hơn một chút.

Bọn họ dừng lại trước một cái thang dây, Trần Ngưỡng đi vài bước lướt qua người thiếu niên, xoay người đưa một tay ra :"Nắm lấy tay tôi này."

Thiếu niên dùng ánh mắt đen kịch nhìn Trần Ngưỡng, không đáp, cũng không động đậy.

Nhóm người trên thuyền đối với hành vi thiện ý của Trần Ngưỡng không tỏ thái độ gì, không hẹn mà cùng đưa ánh mắt nhìn về phía thiếu niên kia, bọn họ luôn cảm thấy khí tức trên người thiếu niên này làm bọn họ không khỏe.

Quá bình tĩnh.

Trong tìm thức của bọn họ đã nhận định người thiếu niên này không phải người mới, ít nhất đã tiến vào hai lần chở lên.

Có khả năng lúc trước hai chân vẫn còn lành lặn, chắc mới bị thương không lâu, bây giờ nhìn chả khác gì tàn tật, cho dù có kinh nghiệm cũng vô dụng, bọn họ không muốn bị liên luỵ.

Trần Ngưỡng lại không cho là như như vậy cách nghĩ của anh không giống bọn họ, theo anh nghĩ thiếu niên này giống anh cũng mới lần đầu tiến vào, bởi vì anh phát hiện lúc nãy hai tay thiếu niên hơi xiết lấy ống quần thể thao,đây rõ ràng là biểu hiện của sự căng thẳng.

Trừ lúc nãy ra, không còn biểu hiện gì khác, có thể thấy tố chất tâm lý rất mạnh, mà thường thì người có tố chất mạnh như vậy sẽ đem đến cảm giác cho người khác, bọn họ không giống như những người bình thường.

Trần Ngưỡng trong đầu đang suy nghĩ lung tung, cánh tay đưa ra lúc nãy, thình lình bị một sức mạnh trì xuống thiếu chút nữa làm anh ngã xuống theo, may là phản ứng lại kịp, dùng cánh tay còn lại nhanh chóng nắm chặt dây thừng.

Thiếu niên kia dùng một tay xách gậy chống, dùng cái chân khỏe mạnh còn lại của mình đạp lên thang dây, còn lại một tay kia thì đang xiết chặt tay Trần Ngưỡng.

Trương Duyên ở phía trên hỏi có cần giúp một tay không.

Trần Ngưỡng đang muốn nói cần, thì cái tay đang bị nắm lấy đột nhiên tê rần, lực đạo kia như chiếc kìm sắt, làm anh đau tới nỗi da đầu tê dại, theo bản năng mở miệng từ chối :"Không cần đâu."

Câu từ chối ra khỏi miệng, Trần Ngưỡng liếc nhìn người thiếu niên, vẻ mặt cậu ta như người chả liên quan, khóe miệng anh giật nhé một cái, vất vả đem người kéo lên thuyền.

.

Người đàn ông trung niên đem bảy người Trần Ngưỡng dẫn vào khoang thuyền, ném lại một câu "Thành thật đợi ở đây đi" sau đó đóng sầm cửa lại rời đi, phía ngoài thì vang lên tiếng cười ầm ĩ.

Thủy thủ đoàn có không ít người, bên ngoài ồn ào tiếng nói chuyện, trong tiếng phổ thông còn xen lẫn tiếng địa phương, khẩu âm rất nặng.

"Tình huống này mấy người thấy có giống trong phim không?" Triệu Nguyên run rẩy ôm lấy chính mình.

"Dựa theo tình tiết bây giờ, một đám người ra biển chơi, chẳng mấy chốc sẽ xuất hiện quái vật dưới đáy biển."

Mọi người:". . ."

Triệu Nguyên càng nói càng hăng say :"Nếu không phải quái vật biển xuất hiện, vậy chắc chắn là thuyền viên nào đó trên thuyền đã biến dị, khả năng rất cao sao khi biến dị cần ăn thịt người, đợi nó ăn hết đoàn thủy thủ sẽ tới lược chúng ta."

Mọi người :". . ."

Cậu ta vẫn chưa chịu thôi, tiếp tục run lẩy bẩy nói :"Nếu trên thuyền chúng ta vẫn an toàn, vậy lúc lên đảo chắc sẽ xuất hiện sâu biến dị gì đó, há miệng cắn một cái, da thịt cả người một lốp một lốp bị xé xuống, hoặc là. . ."

Hoàng Thanh nghe nãy giờ không chịu được nữa đánh gãy lời Triệu Nguyên :"Hoặc con mẹ mày ấy hoặc, ngậm cái miệng thúi của mày lại có được không?"

Triệu Nguyên bị rống cho một tiếng, cả người run run ngậm miệng lại không nói nữa.

.

Chiếc thuyền đột nhiên lắng xuống, nước biển đánh vào thân tàu mang theo sự xóc nảy lay động, chỉ với một chuyển động nhỏ, cũng như đang ăn mòn dây thần kinh của mọi người ở đây.

Trần Ngưỡng đến bây giờ cả người vẫn còn như ở trong mộng , anh vừa mới xuất viện chưa đầy hai mươi bốn tiếng đã đụng phải chuyện kì lạ này.

"Tôi muốn hỏi một chút," ngay lúc này trong khoan thuyền bỏng vang lên tiếng nói nhu nhu nhược nhược của Chu Hiểu Hiểu, trong tay cô vẫn luôn nắm chặt một thứ, bây giờ hơi nới lỏng tay cho mọi người cùng xem, "Cái này cùng việc chúng ta xuất hiện ở đây có phải có liên quan tới nó hay không?"

Ánh mắt của mọi người đều nhìn châm châm đồ vật trên tay cô.

Trên tay Chu Hiểu Hiểu đang cầm một cái thẻ màu trắng, sắc mặt của Triệu Nguyên và Hoàng Thanh sau khi nhìn thấy đều thay đổi, cả hai yên lặng đưa tay vào trong túi móc ra hai cái thẻ giống hệt của Chu Hiểu Hiểu.

Ba tấm thẻ màu trắng, mặt trước mặt sau đều trống không.

Hai, ba giây sau bọn họ trơ mắt nhìn tấm thẻ lúc nảy trống không từ từ hiện lên từng con số, tổng cộng bảy chữ số mới dừng lại.

Bảy chữ số mở đầu bằng số 0, nối tiếp nó là những con số khác nhau hoàn toàn.

.

Trần Ngưỡng trừng mắt nhìn ba tấm thẻ kia, nhớ tới quyển sách Lý Dược đưa cho anh bên trong cũng rơi ra một tấm thẻ, ngoại trừ con số bất đồng, nhìn chung đều giống nhau.

"Ahhhhh__ __" Chu Hiểu Hiểu đột nhiên hét lên thất thanh ném mạnh tấm thẻ trên tay xuống.

Tấm thẻ bị ném xuống đất lẵng lặng nằm đó, trên thẻ hiện lên một gương mặt người, đó là mặt của Chu Hiểu Hiểu, ngũ quan rõ ràng, đôi mắt mang nét cười, da dẻ trắng nỏn mịn màng, bên môi có thể thấy rõ từng sợi lông tơ.

Giống người sống y đúc, thật giống như có thể tuỳ thời mở miệng nói chuyện bắc cứ lúc nào.

Tiếng hít khí nổi lên bốn phía, Triệu Nguyên cùng Hoàng Thanh dồn dập đem tấm thẻ của mình lộn lại, thấy được khuôn mặt của chính mình .

Bầu không khí nhất thời trở nên kinh khủng, Chu Hiểu Hiểu ba người trên mặt đều hiện lên sự khủng hoảng, luống cuống.

Chu Hiểu Hiểu đầy mặt nước mắt tinh thần hoảng hốt nói:"Lúc trước tôi nhớ rõ trên tấm thẻ trống trơn không có gì cả, bây giờ tại sao lại có số, còn có mặt tôi trên đó. . ."

Triệu Nguyên không dám nhìn nữa vội vàng đem thẻ thu vào túi :"Đưa chúng ta vào đây chắc chắn cùng nó có liên quan, thật là đáng sợ, cho dù trong phim ảnh tôi xem cũng chưa từng có loại khẩu vị nào như vậy. "

"Con bà nó, cái loại đồ chơi này không biết làm cách nào mà xuất hiện trên người lão tử, lão tử nghĩ nát óc cũng không nghĩ ra! " Hoàng Thanh mở miệng lớn tiếng mắng, cậu ta muốn đem tấm thẻ bẻ đôi, nhưng tay vẫn cứ run lẩy bẩy, không nghe theo sự khống chế.

". . . "

Trương Duyên liếc mắt nhìn từng khuôn mặt hiện lên vẻ tuyệt vọng, nhớ lại lần đầu tiên mình tiến vào cũng giống như bọn họ, hắn hảo tâm giải thích:"Đây là thẻ thân phận."

"Mỗi người đều có một cái, có nó mới có thể tiến vào, nếu ném mất rồi thì không thể tiến vào được, còn hậu quả của việc không thể tiến vào thì. . ." hắn dừng lại, không nói tiếp nữa.

Không ai truy hỏi tiếp, bọn họ không dám cũng không muốn đi sâu vào tìm hiểu.

Thẻ thân phận, cách gọi thật quái gở, phảng phất như bọn họ đã trở thành người trong thế giới quái quỷ này.

.

Ở đây ngoại trừ hai vị đại lão đã có kinh nghiệm, trong nhóm người mới còn lại, chưa để lộ thẻ thân phận có Trần Ngưỡng cùng thiếu niên bị thương ở chân kia, mọi người cũng không để ý mấy, bởi vì tất cả đều cho rằng không mang theo thẻ thân phận thì không thể tiến vào, đây là quy tắc.

Không ai biết lúc này trong lòng Trần Ngưỡng đang xôi trào, anh căng bản không hề mang theo thẻ thân phận.

Cái thẻ trong quyển sách kia rõ ràng là của Lý Dược, không phải của anh!.

Còn có. . .những dấu vết bị phai màu kia vốn không phải đồ án, đấy là mặt của Lý Dược.

Bàn tay Trần Ngưỡng có chút run rẩy, anh sợ bị nhìn ra dị dạng, nhanh chóng đem tay đút vào trong túi, bất động thanh sắc quay đầu hỏi Trương Duyên :"Thẻ thân phận có thể chuyển từ người này sang người khác không?"

Trương Duyên lắc đầu :"Không thể".

"Nếu đem thẻ chuyển cho người khác có hậu quả gì không?" Trần Ngưỡng lại hỏi.

Trương Duyên kỳ quái liếc anh một cái :"Vậy thì người chuyển thẻ cùng người bị chuyển mới biết, làm sao tôi biết được, làm sao vậy?"

"Chỉ tuỳ tiện hỏi một chút thôi." Bàn tay bên trong túi của Trần Ngưỡng không ngừng run rẩy, lòng bàn tay đổ đầy mồ hôi, "Thế thẻ thân phận của anh có mấy chữ số?"

Ba người Chu Hiểu Hiểu, Triệu Nguyên, Hoàng Thanh cũng hiếu kì nhìn về phía Trương Duyên.

"Cùng các người giống nhau thôi, bảy số, Lâm Nguyệt cũng vậy." Trương Duyên còn nói thêm, " Tôi còn đang tìm hiểu về chuyện này, manh mối duy nhất tôi tìm hiểu được là, người càng sớm tiến vào thế giới này, dãy số trên thẻ thân phận càng được xếp ở phía trước."

Trần Ngưỡng hít sâu một hơi, Trương Duyên cùng Lâm Nguyệt đã có hai lần tiến vào, nhưng vẫn cùng bọn họ giống nhau đều có bảy chữ số.

thẻ thân phận kia của Lý Dược chỉ có ba số, vậy thời điểm tiến vào đây là lúc nào?

Hiện tại hồi tưởng lại, lúc Lý Dược đưa quyển sách cho anh , tuy rằng nở nụ cười, nhưng cơ mặt có chút cứng ngắc, biểu tình cũng không tự nhiên.

Lý Dược không phải vô ý để tấm thẻ thân phận vào quyển sách, cố ý sao!.

Lý Dược cố ý hãm hại anh!.

Trần Ngưỡng cảm giác từ lòng bàn chân sọc lên một luồng khí lạnh, anh vào được đây có lẽ là do đã chạm vào tấm thẻ Lý Dược cho, có lẽ vậy đi?

Bây giờ tất cả suy đoán đều không thể chứng thực, chờ gặp được Lý Dược mọi thứ sẽ minh bạch.

Còn có quyển sách kia, nếu trở về được cũng phải lật xem một chút.

.

Lưng Trần Ngưỡng dựa vào vách thuyền không biết từ bao giờ đã thấm đẫm mồ hôi, đầu anh hơi nghiêng sang một bên, khóe mắt khó phát giác liếc về phía thiếu niên, từ lúc xuất hiện đến nay, trước sau đều chưa mở miệng.

Thế nhưng, lúc Chu Hiểu Hiểu lấy ra thẻ thân phận, thiếu niên hô hấp rõ ràng xiết chặt lại, nhưng rất nhanh đã lấy lại hơi thở bình thường, bị thói quen nhìn mặt đoán ý của Trần Ngưỡng bắt được.

Hiển nhiên hắn không có vật kia, đồng thời đối với tin tức liên quan không biết gì cả, trên người không có, trong nhà cũng không có, chưa từng nghe tới, chưa từng thấy, cái gì đều không biết.

Trần Ngưỡng hoài nghi có phải thiếu niên này bị mình liên luỵ mới tiến vào đây hay không, chuyện này còn chờ anh xác thực mới biết được.

Đáy lòng Trần Ngưỡng dâng lên từng đợt cảm giác áy náy, sau một lác anh thở dài, tự nói trong lòng, tình cảnh hiện nay của chính mình cũng chả tốt hơn ai.

Nghiêm chỉnh mà nói, anh bây giờ như một người không có hộ khẩu.

Vừa nghĩ như thế, trong túi không hề báo trước đột nhiên nhiều hơn một vật, Trần Ngưỡng ý thức được là cái gì, máu huyết cả người như đông cứng lại, nữa ngày mới đem vật kia lấy ra.

Thẻ thân phận 019.

Hình ảnh phía trên không còn là gương mặt mơ hồ nhìn không rõ của Lý Dược nữa, mà chính là anh.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info