ZingTruyen.Asia

Thai Nhi Bao Oan

Cả tuần chờ đợi mà ko có tin gì của gia đình chú K. Mẹ H rảnh toàn lên chùa thắp hương.

Đêm đó lần đầu tiên bà mơ thấy đứa bé trai. Nó nhìn bà chằm chằm rồi bảo đi bà đưa nó về gặp mẹ ngay. Bà giật mình dậy toát hết mồ hôi. Sáng ra bà bảo H lên SG gặp gia đình chú K. Bà linh tính đứa cháu bà về báo mộng.

Đi nửa đường thì chú K gọi điện báo gia đình H thu xếp gặp măt bàn bạc. H và mẹ tới nơi thì thấy có thêm 1 người phụ nữ khác ở đó. Người này là mẹ K. K không có mặt. Chú K nói giờ mọi chuyện đã  như vậy thì mọi người cùng bàn bạc nhờ thầy về cúng gọi hồn đứa bé lên hỏi chuyện.

Mọi người theo chú K xuống Bình Dương nhờ thầy. Thầy làm lễ gọi lên mà ko được. Thầy bảo đứa bé nhất quyết ko chịu nói chuyện, nó muốn gặp mẹ thôi. Lúc đó mẹ của K thắp hương rồi khấn nói mẹ K giờ đang chuẩn bị đám cưới, bà ko muốn mẹ đau khổ nữa. Bỗng nhiên đứa bé nhập luôn vào chú của K nằm lăn ra đất khóc lóc rồi bảo cần gặp mẹ, ko cần gặp những người ở đây. Thầy nói mọi người nịnh đi, vong bé nhập vào chú rồi.

Cô K sờ vào người chồng thì bị hất tay ra và hét lên: đồ độc ác! Tại bà mà tôi mới ko được làm người. Nếu các người ko tìm được mẹ tôi về đây tôi không tha thứ cho các người.

Đoạn chú K nhìn sang phía mẹ K mà quát: cả bà nữa. Bà ác lắm! Ngày xưa bà giết chết bác tôi. Bà có biết tại sao mãi bà ko sinh con được không? Là bà bỏ bác nên bác hận bà, bác ko cho bà làm mẹ. May có các cụ đi theo phù hộ nên bà mơi có mẹ tôi. Tại sao bà lại ép mẹ tôi bỏ tôi đi?

Lúc đó mẹ K khóc nhiều lắm! Bà cứ luôn miệng xin lỗi.

Chú K lại tiếp: bà xin lỗi tôi cũng ko sống lại được. Nhưng tôi sẽ ko để yên cho kẻ nào làm hại mẹ con tôi. Tôi tìm từng người một trả thù.

Thầy hỏi: vậy giờ bác con đâu rồi?

Chú K nói: bác ấy theo cụ vào chùa rồi

Thầy giỗ dành: vậy con cũng vào chùa với các cụ nhé, ở đó có đồ ăn, có quần áo đẹp, có nhiều bạn chơi nữa.

Chú K: con ko đi. Con đợi mẹ

Nói xong bé cũng thoát ra luôn. Chú K ngã gục xuống sàn.

Thầy nói oán khí quá nặng, nếu ko giải thì nó càng ngày càng lún sâu vào tội ác mãi mãi ko được siêu sinh. Thầy  khuyên mọi người về nói chuyện với K đưa K lên gặp bé.

Mẹ K băn khoăn nhiều lắm. Bà nói K sau vụ đó thần kinh ko được ổn định, cũng phải điều trị thuốc an thần mới tiếp tục học xong đại học. Từ đó K sợ đàn ông, sợ tiếp xúc người lạ. Cả ngày ko nói ko rằng, mọi người còn sợ K bị điên.

Kể đến đấy mẹ K lao vào H đánh đấm. H ko tránh mà cứ đứng yên. H ko ngờ K lại chịu khổ và giày vò bản thân như vậy. Mẹ H và chú K phải giữ lấy mẹ K và khuyên bà bình tĩnh. Giờ mọi việc đã xảy ra rồi ko lấy lại đươc nữa nên mọi người phải cùng nhau tìm cách giải quyết.

Đêm đó mẹ K ở lại nhà cô chú. Mẹ con H ra nhà nghỉ gần đó. Nửa đêm H thấy đứa bé trai đứng ngay ở đầu giường nhưng người toàn máu. H hỏi nó bị làm sao nó ko nói chỉ trừng mắt nhìn H rồi quay đầu đi ra ngoài. H tính dậy chạy theo nhưng ko tài nào nhấc chân lên được. Nhìn xuống thì thấy chân bị trói chặt. Lúc sau đứa bé quay lại dẫn theo 2 đứa khác. 2 đứa kia gọi H là bố. Tụi nó nói dẫn bố đi. H nhìn rõ tay thằng bé người dính máu đang cầm con dao cũng đầy máu. Nó nói nó sẽ cho 2 đứa kia đoàn tụ với bố rồi đâm thẳng con dao xuống người. H hốt hoảng thét lên mở mắt ra thì thấy mẹ H đang ngồi cạnh. Bà cố sức lay H dậy. H  tỉnh dậy tay chân H tê cứng và lạnh toát. Mẹ H lấy dầu bóp một lúc mới ấm trở lại được. H kể cho mẹ nghe giấc mơ. Mẹ H thở dài bảo H có lỗi với đứa trẻ. Nếu trước đây bà biết chuyện cho 2 đứa làm đám cưới thì ko xảy ra cơ sự hôm nay. Tiếc là giờ mọi chuyện đã quá muộn rồi.

Ngày hôm sau sáng sớm đã thấy cô K gọi điện cho mẹ con H sang nhà. Mẹ K nói đã gọi điện bảo K lên SG gấp, lấy lí do dẫn K đi mua thêm mấy đồ phong thuỷ chuẩn bị đám cưới.

Mẹ con H sang nhà cô K thấy 4 người ngồi chờ sẵn(có con gái của cô chú K). Nhìn cả 3 phờ phạc, sắc mặt rất kém. Mẹ H mở lời hỏi: anh chị chắc suy nghĩ nhiều ko ngủ được đúng ko? Con dại cái mang. Tội của chúng tôi lớn quá! Tôi thành thật xin lỗi gia đình.

Chú K nói: đêm qua nhà tôi có âm binh. Trước giờ chưa bao giờ xảy ra chuyện này cả. Cả đêm chúng tôi ko ngủ được.

Mẹ H nói: chắc do hôm qua gặp thầy về nên mọi người suy nghĩ nhiều quá!

Chú K mở lời: ko phải! Là nó, nó nổi giận. Đêm qua tôi mơ thấy nó về. Nó nói: ông ko biết nên ông ko có lỗi nhưng bà C(cô của K) phải trả giá. Nó nói nó vẫn luôn ở trong nhà này. Nó quyết ko tha cho ai cả. Tôi gọi điện hỏi thầy. Thầy nói nếu nó oán hận quá sâu nó sẽ biến thành tay sai của quỷ. Khi ấy, nó sẽ hung ác hơn bây giờ gấp vạn lần.

Mẹ K: tôi vừa gọi K lên SG gấp. Có điều K khó khăn lắm mới thoát khỏi mặc cảm và sợ hãi năm đó nên giờ chúng ta bàn xem làm sao cho K ko bị sốc thêm lần nữa

Mọi người bàn bạc nói để H tránh mặt K. H đành về nhà nghỉ chờ. Chiều K lên tới nơi câu đầu tiên K hỏi là H đâu? Tại sao lại trốn? Mọi người hỏi sao K biết thì nghe K nói có người báo mộng. K yêu cầu gọi H đến.

Nghe mẹ H nói thì K kể mẹ K đi chùa xin cho K cái vòng trừ tà vì đợt K cứ điên khùng. Chiều qua K vô tình bị té xe cái vòng bị đứt tung. Đêm K nằm mơ thấy có người báo mộng rằng gia đình gặp hạn. Mẹ K cùng cô chú đang cố giải quyết nhưng ko đc. Nếu K ko giải quyết 1 lượt cho xong thì con của K sẽ biến thành quỷ mãi mãi ko thể siêu sinh. K hoảng sợ lắm và ko tin vào giấc mơ đócho đến khi mẹ K gọi điện báo lên SG gấp. K thắp hương ông bà rồi tính đi chuyến xe sớm nhất lên SG nhưng bát nhang đột nhiên bốc cháy. K ở nhà dọn xong trễ xe nên đi chuyến sau.

Chiều đó cả nhà lại lên nhà thầy làm lễ. Có con gái của cô chú K đi cùng. Tới nơi thầy chờ sẵn. Mọi người vào làm lễ luôn. Thầy ngồi chính điện, mọi người ngồi xung quanh. Ngồi 1 lúc thấy chú K run lên, mọi người đoán chú K bị nhập hồn như lần trước. Nhưng chỉ vài giây sau lại thấy chú ngã ra đất luôn. Thầy nói H dìu chú K ra khỏi điện ngồi ngoài chờ. Một lúc sau thấy con cô K ngã lăn ra đất khóc lóc thảm thiết. Thầy bảo vong nhập vào con cô K rồi. Thầy lại gần dỗ dành: con à! Con là ai? Tại sao lại đến đây? Con ngoan thầy cho con kẹo bánh nhé. Con cô K(gọi là Y) từ từ ngồi dậy nhìn xung quanh 1 lượt rồi lại oà lên khóc. K lại gần dỗ dành: Y, em bị sao thế?

Y nói: mẹ ko cần con sao? Sao mẹ ko ôm con?

K: con là con, là đứa con bé bỏng chưa kịp chào đời của mẹ sao?

Y: con của mẹ đây! Con nhớ mẹ lắm! Mẹ ôm con đi! Chưa bao giờ con được mẹ ôm

K ôm lấy Y mà khóc.

Thầy hỏi: con à! Sao con ko  ôm mẹ? Tay con bị sao?

Y: con bị đánh, bị bẻ tay.

Thầy hỏi: Ai đánh con? Tại sao lại đánh con?

Y: là bác con đánh. Bác cậy lớn bắt nạt con. Mẹ ơi! Con nhớ mẹ lắm! Con muốn về với mẹ mà con không về được

Thầy: tại sao con ko về báo mộng cho mẹ.

Y nhìn sang mẹ K mà thét: tại bà! Bà cho mẹ đeo vòng trì trú con ko tới gần mẹ được. Bà ta giết chết con lại ngăn ko cho con về gặp mẹ. Con ghét bà ta

Bà K khóc và luôn miệng xin lỗi. Bà nói bà ko có lụa chọn nào khác mới bắt mẹ bỏ con đi. Giờ bà hối hận lắm rồi. Còn chuyện đeo vòng là bà ko biết. Bà thấy mẹ cứ điên khùng, đi xem ngta nói K  bị vong theo nên bà mới thỉnh vòng cho K đeo chứ bà ko cố ý.

Y giậm chân đùng đùng hét lên: bà nói láo. Bà bảo thương mẹ tôi mà bà ép mẹ bỏ tôi. Mẹ tôi đã nói ko bỏ và tự mình sinh tôi ra nhưng bà và bà C nữa. Hai bà lừa mẹ tôi uống thuốc ngủ rồi cho bác sỹ đến tận nhà giết chết tôi.

K khóc nấc lên. H và mẹ H cũng bàng hoàng khi nghe đứa bé nói. Thì ra khi xưa, K ko phải là có ý bỏ bé đi mà do bị lừa phá thai.

Chú K giận dữ hét lên: trời ơi! Tại sao các người ác vậy? Ông trời ơi! Tại sao tôi lại có bà vợ tâm địa ác độc thất đức như vậy hả trời?

Có bạn bảo đang đọc thấy chữ chấm mà tụt hứng. Vậy đọc xong cho tớ cái icon trái tim nhá😍😍😍

Chấm hoặc chia sẻ đi để theo dõi. Lát cho con ngủ mình viết tiếp

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia