ZingTruyen.Asia

Thai nhi báo oán

Thai nhi báo oán 2

phuduong1316

Sau khi nói chuyện với bố mẹ không được H cũng bỏ qua luôn. Gia đình H trước giờ ko mê tín và ko tin vào mấy chuyện ma quỷ. Có điều sau đó trong nhà xảy ra nhiều chuyện. Vợ H thì thi thoảng vẫn bị mơ ác mộng. H động viên vợ rất nhiều nhưng B cứ một mực nói rằng con đang kêu mẹ cứu con. Con bị đói, bị rét, bị đánh nữa. Ngày nào B cũng lải nhải khiến H như phát điên theo.

H lại đề nghị bố mẹ 1 lần nữa đi xem bói xem nhà có chuyện gì nhưng ông bà mắng H mê muôi, thậm chí bố H tuyên bố nếu như dám làm như vậy thì sẽ từ con luôn. Sau đó H ko dám nhắc tới chuyện đó nữa.

Trong 1 lần cả nhà H gồm 2 vợ chồng và ông bà đi lễ chùa. Cả nhà ngồi nghỉ chân uống nước ở quán nước ven đường có 1 ông cụ cứ nhìn chằm chằm cả nhà rồi lắc đầu bảo: tạo nghiệp! Tạo nghiệp!
Bố mẹ H rất không vui nên đứng dậy tính đi luôn thì ông ấy nói với theo: ông bà đã mất 3 đứa cháu nội. Oán khí nặng lắm! Nếu ko giải đi e rằng gia đình gặp đại hạn. Bố mẹ H lúc bấy giờ tức giận lắm nói ông ấy nói nhăng cuội, vì ông bà chỉ biết vợ H đã sảy 2 lần chứ tuyệt nhiên ko biết H đã từng có con trước đó với K.(H ko gặp lại K nhưng lớp H và K có 1 đôi yêu nhau và lấy nhau. Qua lời kê của đôi bạn H biết K vẫn đi học thường có nghĩa K cũng đã bỏ đứa bé đi)

Về nhà H cứ nghĩ mãi lời ông cụ đó nói. H nhờ bạn dẫn đi xem rồi ghi âm lời thầy nói về cho bố mẹ nghe. Thầy nói rằng oán khí gia đình H quá nặng. Cái Thai mà K bỏ là con trai. Nó oán H đã bắt K bỏ nó nên nó thù, nó về nó hành gia đình. Nếu H ko giải trừ được thì e rằng sau này ko thể có con nối dõi mà gia đình H cũng gặp đại hạn lớn. Thầy còn nói nó toàn đi theo H, khi nào có cơ hội là nó ra tay, 2 đứa bé sau của H ko phải tự dưng mà sảy, là do nó gây ra. Cả chuyện H bị tai nạn gãy chân cũng là nó làm. Đứa trẻ mà H nhìn thấy khi đang chạy xe ko ai khác chính là nó. Thầy nhắc chi tiết từng sự việc khiến H bủn rủn tay chân.

Về nhà H đắn đo mãi mới dám kể lại mọi chuyện cho bố mẹ nghe. H bật cả điện thoại ghi âm cuộc nói chuyện cho bố mẹ cậu nghe. Nghe tận tai nhưng bố H vẫn một mực không tin vào mấy trò bói toán. Chỉ duy có mẹ H là khóc lóc đánh H bảo cậu ta tạo nghiệp lớn rồi. Mẹ H cũng tìm cơ hội khuyên bố H thà tin còn hơn ko vì thầy xem chính xác như vậy, lại chính miệng H cũng thừa nhận việc bắt k bỏ thai khi xưa.

Bố H bỏ ngoài tai cho đến ngày H sơ xuất làm mất hồ sơ cơ quan bị đình chỉ công tác. Gia đình B đi xem thầy lại gọi ra việc H đã từng ép Người yêu cũ bỏ thai nên thai tìm về báo oán. B phát điên lên gào thét lao vào đánh H đòi con. Bố mẹ B đón con gái về và yêu cầu li hôn. H vừa bị mất việc lại nguy cơ li hôn nên chán nản nhậu nhẹt, thậm chí dùng cả hàng cấm. Bố mẹ H phát hiện ra đánh chửi H. Mẹ H mới khuyên bố H đi xem thầy, nếu quả thực do vong thai nhi kia oán hận gây ra thì tìm cách chuộc lỗi với nó. Mong nó tha cho. Bố H nhất quyết ko chịu mà nói rằng do H hư đốn, làm ăn so xuất mới xảy ra những chuyện đó, ko có ma quỷ nào gây ra cho H hết. Mẹ H đành lặng lẽ đi xem và được gọi thai nhi đang càng ngày càng oán và sẽ ko bỏ qua. Muốn giải phải tìm ra mẹ của nó khuyên giải may chăng mới được.

Mẹ H về nói chuyện với H và bao H tim gia đình K. H và K khi đó chưa hề công khai cho gia đình biết nên cũng ko về quê nhau chơi, chỉ biết K sống ở tỉnh An Giang và nhà cô ruột của K ở Sài Gòn.

H gọi điện hỏi thăm bạn bè nhưng ko ai biêt địa chỉ chính xác của K ở đâu, sđt cũng ko có. H tìm lên nhà cô của K. Lên đến lần thứ 3 mới gặp cô chu K ở nhà. H nói là bạn học cũ của K muốn hỏi thăm tình hình thì chú nói K về quê và hiện tại đang chuẩn bị lấy chồng.
Tuy nhien cô của K nhất quyết ko cho sđt hay địa chỉ chính xác của K. Trước đây H gặp cô cua K mấy lần khi đưa  K về. Mới mấy năm nhưng cô K thay đổi nhiều lắm. Cô già đi nhiều và xuống sắc rất nhanh. Cô K vừa nhìn là nhận ra H ngay. Có chú ở nhà nên cô ko nói gì chỉ nhìn rồi đi lên phòng ngay. H cũng về ngay sau đó.

Tuy nhiên khi H bước chân khỏi nhà 1 đoạn thì nghe tiếng cô K hỏi ngay lưng: thằng mất dạy. Đang yên đang lành mày tìm đến đây làm gì?
H nói muốn tìm K nhờ 1 chuyện riêng. Cô K rất tưc giận nói H ra quán nước gần nhà nói chuyện. H ko muốn cô biết chuyện của K nhưng chính cô của K lại nói ra trước. Cô chửi H là thằng tồi, thằng khốn nạn, làm K có bầu rồi bỏ của chạy lấy người...rồi cô doạ H nếu ko tránh xa K ra để K có cuộc sống hạnh phúc thì cô sẽ ko tha cho H. Nghe cô chửi H đoán được cô đã biết hét tất cả mọi chuyện. Vậy nên H cũng ko giấu giếm mà kể sơ qua sự tình của nhà mình. H ko nói hết, chỉ kể đi xem thầy nói thai bỏ năm đó oán hận nên tìm cách phá gia đình cậu

Nghe H kể cô của K cười mà nói: đáng đời, mày gieo gió gặp bão. Tuy nhiên cô nhất quyết ko cho phép H gặp lại K

H trở về nhà kể cho mẹ H nghe mọi chuyện. Mẹ H nói giờ K cũng có chốn dung thân rồi. Giờ nếu gia đình H làm phiền K mà chuyện lộ, gia đình chồng K biết thì khổ thân K. Bà thương K đã lỡ bị con trai ruồng bỏ, giờ lại xáo trộn thì quá tội. Mẹ H bắt H cùng bà lên nhà cô K 1 lần nữa.

Hai mẹ con chờ ở cổng chờ bằng được cô của K về. Cô nhìn thấy họ ko buồn mở miệng mà đi thẳng vào nhà luôn. Mẹ H phải xin cô ít thời gian để nói chuyện. Bà làm bên hội phụ nữ nên nói chuyện khéo léo hơn. Cô K cho họ vào nhà trình bày. Mẹ H nói lí do họ lên gặp cô của K để nhờ cô K giup đỡ.

Mẹ H ko muốn làm ảnh hưởng đến cuộc sống riêng của K nên nhờ cô hẹn riêng K để bà gặp vừa tạ lỗi, vừa nhờ K giúp đỡ cầu siêu cho bé trai năm xưa. Cô K không đồng ý thậm chí còn đuổi họ ra khỏi nhà. Cô nói nếu ai dám đến gặp K nhắc về chuyện đó cô sẽ đánh gãy chân kẻ đó. Rồi cô nói do nhà H tự gây oán thì tự nhận oán, đừng lôi gia đình K vào bởi K mãi mới tìm được hạnh phúc riêng.

Mẹ H khóc lóc cầu xin cô K thương tình gia đình H, thấu hiểu cho nỗi khổ của người mẹ...cô nhất quyết ko chịu nghe. Mọi người  kẻ đuổi người xin thì bất ngờ chú K về. Chú chứng kiến 1 màn hỗn loạn cũng không hiểu chuyện gì nên yêu cầu mọi người ngồi kể đầu đuôi câu chuyện ra.

Mẹ H lại trình bày 1 lần nữa. Thấy chú K nổi giận đùng đùng. Chú ném vỡ cả cái ấm nước. Mẹ con H sợ, cô K cũng sợ. Chú mắng tất cả đều làm việc thất  đức thế thì phải trả nghiệp báo. Rồi chú mắng cô K, chú nói cô K ác lắm. Chú bảo mọi người về đi, để lại cho chú số điện thoại. Khi nào thu xếp xong việc chú gọi điện thoại cho. H cho cả số của mình và sđt của mẹ rồi về.

Chấm theo dõi hoặc chia sẻ về tường tiện theo dõi ạ

Minh Chưa viết kể được tiếp. Lúc nào rảnh mình sẽ viết ngay. Các bạn thông cảm

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia