ZingTruyen.Info

Tap Hop Dong Nhan Van Vong Tien Doan

Sáng mồng 1 Tết, mấy đứa nhỏ ở Vân Thâm Bất Tri Xứ đều dạy sớm, trang phục chỉnh chỉnh tề tề. Miệng cười tươi như hoa xuân nở như nắng xuân về. Chúng nó háo hức đi thỉnh an, chúc Tết các trưởng bối Lam gia. Khác với việc các trưởng bối không nhận quà sinh thần do tiểu bối tặng, năm mới đến các trưởng bối đều sẽ chuẩn bị rất nhiều hồng bao để phát đều cho tất cả các bạn nhỏ. Tết cũng là thời điểm duy nhất Vân Thâm Bất Tri Xứ có sự hiện diện của đèn lồng đỏ, câu đối đỏ chen vào một đám xanh xanh trắng trắng.

Ngụy Vô Tiện ngày hôm nay tự hứa với lòng sẽ không ra khỏi Tĩnh Thất, ngày mai mồng 2 sẽ về nhà mẹ đẻ luôn. Người ta nói mồng 1 Tết nội mồng 2 Tết ngoại mà, mai hắn sẽ về ăn cơm Giang gia. Còn về lý do vì sao Ngụy Vô Tiện cà lơ phất phơ ngày mồng 1 Tết không dám ra khỏi phòng à? Còn làm sao nữa! Hắn là Lam nhị phu nhân đó, người lớn hơn hắn hiện tại được bao nhiêu? Nhưng mà người nhỏ hơn hắn chắc chắn đếm không xuể. Lì xì nhận được sẽ không đủ bù cho lì xì bị cho đi đâu. "Ngụy Vô Tiền" quyết định trốn Tết.

Nhưng mà đâu có được, nhân định sao thắng thiên? Sau khi gom đủ hồng bao của các trưởng bối, bọn nhóc quyết định im lặng xếp hàng trước cửa Tĩnh Thất chờ thỉnh an Di Lăng Lão Tổ. Hàm Quang Quân sáng ra đã phát hết hồng bao nên được miễn tội. Ngụy Vô Tiện đưa mắt mèo nhìn ra cửa sổ, sau đó nhăn mặt nhìn phu quân:

- Tụi nó đứng như vậy không vi phạm cái gia quy nào của Lam gia sao?

Lam Vong Cơ cũng nhìn ra cửa sổ 1 lúc nói:

- Không có.

Sau, y lại bổ sung:

- Không chạy nhanh, không làm ồn.

Ngụy Vô Tiện mếu:

- Nhưng rõ ràng là tụi nó tới đòi tiền ta mà!

Lam Vong Cơ:

- Tụi nó không có nói đòi tiền ngươi.

- Vậy tụi nó đứng ở đó làm gì? Hàng đã dài tới năm sau luôn rồi.

- Chúc Tết ngươi - Y đáp.

- Ta không cần. Tiền của ta còn không đủ ta dùng đâu.

Lam Vong Cơ nhìn con người đang quẫn bách đu cửa sổ kia. Y nhẹ nhàng đặt sách xuống rồi đi lấy một cái rương ra đưa cho Ngụy Vô Tiện. Ngụy Vô Tiện nghi ngờ mở rương, bên trong đều là hồng bao được chuẩn bị sẵn. Ngụy Vô Tiện hốt hoảng đi kiểm tra túi tiền của mình. Sau khi thấy tiền còn nguyên thì hắn mới thở phào một hơi.

Hắn nhảy lên ôm cổ Lam Vong Cơ, mổ lên môi y cái "chóc":

- Lam Trạm, ngươi đúng là chu đáo. Ta yêu ngươi chết mất!

Nịnh bợ xong hắn ôm rương hồng bao, mở lớn cửa Tĩnh Thất bước ra ngoài:

- Nào nào mấy đứa! Chúc mấy câu nghe suôn lỗ tay đi nào.

Cả đám lần lượt đi đến chúc Tết hắn lấy hồng bao đem về. Lam Vong Cơ ở bên trong mạt cười trong mắt đã lan đến khóe miệng. Ngụy Vô Tiện phát một hồi, người thì hết mà bên trong vẫn còn lại một cái hồng bao. Hắn đem vô hỏi Lam Vong Cơ:

- Lam Trạm, ngươi làm dư 1 cái nè.

Lam Vong Cơ nhìn hắn, đáp:

- Không dư.

- Hử?

Y nói lại:

- Không dư.

Sau lại bổ sung thêm:

- Phu quân cho ngươi.

=========================================

Ngày hôm nay là mồng 1 Tết. Ngày đầu tiên của năm 2022 Âm lịch. Kính chúc tất cả các đọc giả có 1 năm 2022 tràn đầy niềm vui và hạnh phúc. Năm 2022 này các bạn sẽ tiền đầy túi mà tình thì đầy tim.

Hãy tiếp tục đi cùng nhau trong 1 năm nữa nhé!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info