ZingTruyen.Info

Tặng em thế giới của anh

Chương 8: Người yêu một ngày

motquadaonho

Không chỉ mình tôi mà hẳn cả cái trường này ai cũng biết thừa rằng Hoàng là đồ háo sắc, nhưng không ngờ cậu ta giở trò dê xồm với tôi nhanh như vậy. Mặc dù Hoàng chỉ mới câu kéo một ngón tay của tôi thôi, nhưng nơi cậu ta chạm vào như đang lan ra từng ngọn lửa, nóng rát khó chịu. Tôi rút tay về không quên tát mạnh lên mu bàn tay của cậu ta cảnh cáo.

"Bớt nghĩ bậy bạ đi, mời cậu về nhà tôi là có lý do chứ bộ."

Tôi gầm gừ như một con mèo hoang. Hoàng bị đánh có vẻ đau nên xoa nắn mãi lên mu bàn tay, đôi mắt biết nói cụp xuống chẳng khác gì chó con vừa bị chủ quát nạt, trông tội nghiệp đến lạ.

"Đau quá."

"Đáng đời cậu."

Tôi chẳng buồn cảm thông với cậu ta, xé lớp vỏ giòn tan của Croissant ra rồi cắn một miếng. Vị thơm ngọt lan dần trong khoang miệng, tâm tình tôi cũng dễ chịu hơn một chút. Tôi mới nói tiếp với Hoàng.

"Mẹ tôi muốn gặp cậu."

Hoàng mờ mịt không hiểu lắm: "Sao mẹ cậu lại muốn gặp tôi?"

"Tại cái bật lửa và hộp thuốc lá của cậu bị mẹ tôi phát hiện."

"Tôi vẫn chưa hiểu lắm."

Hoàng ngoạm một miếng hết nửa cái bánh ngọt, trên mép môi còn vương lại vệt kem trăng trắng trông rất bẩn. Tôi không nhìn nổi, rút khăn giấy trong túi đưa qua cho Hoàng.

"Đúng là lũ con trai." Tôi cảm thán - "Mẹ tưởng tôi hút thuốc nên mắng cho một trận, tôi bảo đồ là của cậu mà mẹ không tin, muốn cậu đến nhà tôi lấy lại để chứng minh."

Hoàng nghe xong không biết nghĩ gì, cười toét miệng:

"Ra đây là lý do cậu muốn xin số tôi. Vậy mà tôi tưởng cậu thích tôi rồi chứ."

"..." Thật cạn lời mà - "Chân thành khuyên cậu nên đi khám đi, ảo tưởng cũng là bệnh đó."

"Này!" Hoàng cong môi - "Với gương mặt này của tôi thì không gọi đó là ảo tưởng đâu, mà là tự tin mới đúng."

Cậu ta không thấy mệt mỏi với cái bệnh tự tin thái quá của mình nhỉ? Nhưng tôi cũng đâu phản bác gì được, cậu ta đẹp trai thật mà.

"Cậu vui là được." Tôi cười trừ quay sang hướng khác nhấp ngụm nước để nuốt trôi lát bánh khô khan trong cuống họng.

"Đến nhà gặp mẹ cậu cũng được thôi, nhưng tôi được lợi gì từ chuyện này?"

"..."

Dẫu biết là chính tôi mới là người nhờ vả Hoàng, nhưng nhìn cái nét kiêu căng ấy tôi lại muốn đánh vào gương mặt điển trai của cậu ta. Xin lưu ý, tôi vẫn là một 'young lady' nữ tính chân yếu tay mềm, chỉ là do Hoàng gợi đòn quá thôi. Hít một hơi thật sâu để bình tĩnh hơn, tôi chậm rãi trả lời cậu ta.

"Nếu như cậu muốn tôi làm gì cho cậu thì cứ nói, tôi sẽ cố gắng đáp ứng."

Hoàng cười quỷ dị, nét mặt có chút gì đó creepy: "Thật không?"

"Thật." Tôi gật đầu chắc nịch.

"Vậy hẹn hò với tôi thì sao?"

"..." Tai tôi hôm nay có vấn đề nhỉ - "Hình như tôi nghe nhầm, cậu nói hẹn hò sao?"

"Không nhầm đâu, cậu nghe đúng rồi đấy."

"Cậu muốn hẹn hò..." Tôi gằn giọng, ngón tay không chủ động được chỉ vào chính mình - "... với tôi sao?"

"Ừ, với cậu đó, Quỳnh Chi."

"Sao cậu bảo là có bạn gái rồi kia mà?"

"Thì thế nào, có bạn gái và hẹn hò với cậu đâu có liên quan gì tới nhau."

Đúng là cách nói của mấy thằng sở khanh.

"Bạn gái cậu không ghen à?"

"Chắc là có." Hoàng chống cằm suy nghĩ - "Hay thế này đi. Tôi sẽ tạm chia tay bạn gái một ngày để hẹn hò với cậu. Như vậy không còn vấn đề gì nữa chứ?"

Còn có kiểu bạn trai part-time thế này cơ à? Tôi hơi nghi hoặc không biết Hoàng có đang bày trò với bạn bè về tôi không nữa, chứ làm gì có ai lại yêu đương chóng vánh kiểu kì cục như vậy.

"Cậu đang cá cược với ai à?" Tôi tò mò hỏi.

"Không." Đôi mắt trong mắt thật thà chớp chớp - "Tôi với cậu là thật lòng đó. Với cả trừ bạn gái ra tôi sẽ không đến nhà bất kì ai khác giới cả."

Ừ và cậu ta sẽ có cỡ 10 cô bạn gái cùng lúc rồi mỗi ngày đến nhà một cô, hoặc trong một ngày đến nhà 10 cô. Làm hoàng đế có khi còn không dám ăn chơi như cậu ta nữa.

"Thế nào? Hẹn hò với tôi một ngày và tôi sẽ đi gặp mẹ cậu. Rất lời đúng không?"

"Lời chỗ nào?" Lỗ sấp mặt ra ấy chứ.

"Lời một người bạn trai hotboy."

Tôi nhận ra không thể trò chuyện được với người có tư duy khác biệt thế này, ngồi nghe thêm một lát nữa có lẽ sẽ bị cậu ta nhồi sọ cái tư tưởng bắt cá nhiều tay ấy mất, tôi vội thu dọn đồ để rời đi sẵn tiện chọn lấy mấy chiếc bánh trông ngon mắt cho vào hộp giấy, định bụng sẽ đem về cho cái Phương ăn.

Mặc dù tôi không ưa Hoàng một chút nào nhưng cách cậu ta chọn tiệm bánh thật sự rất tuyệt vời. Tôi chôm chỉa cái hộp bánh cũng vì có tên và địa chỉ in trên bao bì, một mai lỡ thèm sẽ rủ bạn bè đi. Nghĩ lại cảm thấy nhớ vị thơm ngọt ấy, tôi nhặt thêm một cái nữa cầm trên tay ăn ngay.

"Cậu sẽ không hẹn hò với tôi thật à?" Hoàng vội kéo tay tôi hỏi - "Vậy cậu tính ăn nói sao với mẹ mình đây?"

"..."

Tôi xém tí lại quên mất mẹ của mình, nói chuyện một lúc với Hoàng là IQ tụt xuống như bọn thiểu năng ấy, làm tôi chẳng còn nhớ mình năn nỉ cậu ta vì lý do gì. Tôi ngẩn người nhẩm tính xem chuyện bị mẹ mắng một trận hay chuyện bị chúng bạn bàn tán sau lưng rằng mình học thì giỏi mà vẫn ngu ngốc đâm đầu vào giỏ cá của Hoàng sẽ khó chịu hơn. Mà cả hai đều khiến tôi bức bách muốn đập đầu chết cho xong.

"Đừng cắn móng tay thế không tốt cho tim đâu." Hoàng nhẹ nhàng tiến đến nắm lấy tay tôi, ngăn cản hành động ngứa răng trong vô thức của tôi.

"Cậu học Sinh mấy điểm vậy?" Tôi giật mình vội rút tay về, kéo giãn khoảng cách với Hoàng - "Cắn móng tay thì liên quan gì đến tim."

"Tôi không nói tim của cậu." Hoàng đặt tay lên ngực mình, vỗ nhẹ - "Là tim tôi đau."

"Vậy thì càng không liên quan."

Tim cậu ta sao lại đau vì tôi cắn móng tay mình chứ? Nói hươu nói vượn.

"Thật là, cậu không hiểu đâu..." Hoàng thở dài - "Mà cậu cũng suy nghĩ đề nghị của tôi chút đi. Chắc cậu hết cách rồi mới tìm đến tôi phải không?"

...

"Ồ, bánh này ngon thật." Phương vừa cắn miếng bánh đã trợn mắt ngạc nhiên - "Mà làm sao mày ra ngoài mua bánh được thế?"

"Của Hoàng cho đấy."

Tôi lơ đễnh trả lời, không nhận ra mình nhắc đến tên của Hoàng cũng thật tự nhiên. Điều này làm cho Phương bắt đầu sinh tò mò.

"Mày với Hoàng đang ấy ấy à?" Nó ghé đến nói nhỏ như sợ có người nghe lén. Nhưng đang giờ nghỉ trưa, ai nấy đều mệt bỏ xừ hơi sức đâu mà đi nhiều chuyện nữa.

"Ấy ấy là gì?"

"Là đang mập mờ đó." Phương bực bội đập lên tờ đề cương của tôi.

"Tao là mập rõ chứ không mập mờ." Tôi trả lời qua loa bằng một câu đùa cợt - "Nhưng tao có mập đâu."

"Mày nghiêm túc tí được không?" Phương khó chịu chặc lưỡi - "Rồi chuyện của mày với Hoàng là sao, kể tao nghe với."

Tôi nhìn quanh một vòng, xác định phải không có ai chú ý đến phía bên này mới tiến sát lại gần Phương, nói nhỏ với nó:

"Mẹ tao phát hiện ra bao thuốc lá với bật lửa trong cặp tao."

Phương sửng sốt che miệng, không thể nói nổi nên lời. Trước khi nó kịp hiểu nhầm linh tinh tôi đã nhanh chóng giải thích hết cho nó nghe từ lý do bao thuốc ấy xuất hiện cho đến việc tôi cực nhọc tìm kiếm Hoàng, nhờ vả cậu ta đến gặp mẹ mình. Cái khó là bây giờ Hoàng không cần đồ cho lắm, còn tôi thì vẫn cần cậu ta. Và việc Hoàng muốn hẹn hò nhưng tôi đã tự hứa sẽ không dính đến chuyện yêu đương trong năm cuối cấp này, mà mấy kẻ nhiều tiếng xấu như Hoàng phải đứng đầu danh sách đen luôn ấy.

"Hồi trước tao có nhớ mày hay khen đôi mắt của Hoàng làm mày mê mẩn mà." Phương cười ẩn ý huých vai tôi - "Tận mắt chiêm ngưỡng rồi cảm giác thế nào?"

Tôi hơi đỏ mặt ngượng ngập, chuyện của năm nào rồi chứ. Lúc còn trẻ ai chẳng một lần mắt mù, Hoàng lại còn đẹp trai chói lóa như vậy nên đâu chỉ mình tôi, đại đa số các cô gái trường này đều cũng mù cả đấy. Mà chuyện của hai năm trước rồi, giờ thời gian trôi qua, tôi chẳng còn nhớ mình từng nói rằng rất thích đôi mắt của Hoàng với Phương nữa.

"Tao quên rồi." Tôi vội lấp liếm cho qua.

"Còn tao thì nhớ đó, tại mày học giỏi văn quá nên cứ như đang viết thơ ca ngợi Hoàng ấy. Gì mà đáy mắt như có giọt pha lê lung linh lấp lánh, lỡ chạm mắt thôi đã muốn dâng hiến linh hồn..."

"Tao không có sến rện như thế." Tôi bực bội quát Phương làm nhiều người khó chịu quay qua trừng mắt. Tôi e dè úp mặt xuống.

"Ừ mày không sến như thế, mày sến hơn." Phương gật đầu cười khúc khích - "Thật luôn, lần đầu trong đời tao thấy mày khen con trai đấy, còn tưởng là định làm thánh nữ cả đời cơ."

"Còn mày khen trai nhiều như vậy sao chưa có bồ đi? Tính bắt chước tao làm thánh nữ à?"

Bị tôi chòng ghẹo ngược lại Phương không cười nổi, nhắc đến đường tình duyên trắc trở của Phương là như động vào vẩy ngược của nó. Nó nổi điên đấm lên vai tôi mấy cú đau điếng.

"Nhưng mà tao thấy Hoàng nói có lý mà. Đi chơi với cậu ta một ngày xong là chuyện với mẹ mày có thể được giải quyết ngay còn gì."

"Mày biết bọn trường mình nó nhiều chuyện thế nào đó, lỡ động vào trai của tụi nó là kèo này coi như bể liền luôn."

"Mẹ mày đáng sợ hơn tụi nó mà. Nghĩ đi, mày chỉ cần chịu đựng mấy tháng nữa tốt nghiệp là xong, nhưng mất lòng mẹ mày thì cả đời khó chịu nha."

Lâu lâu mới thấy nhỏ Phương nói có lý. Mấy đứa con gái trường tôi có thể đáng sợ thật, nhưng so với mẹ tôi đã là gì. Bà ấy giỏi chơi trò tâm lý lắm, nhìn tôi đây này, chẳng cần dùng đòn roi vẫn sợ tăm tắp cái kiểu rơi nước mắt bất chợt của mẹ. Lần này mà thấy mẹ khóc vì bao thuốc lá thì tôi nghĩ chẳng còn chuyện gì đáng giá hơn nữa đâu.

Nghĩ đoạn, tôi rút điện thoại ra nhắn qua cho Hoàng mấy dòng.

[Young Lady: Tôi đồng ý với cậu. Tối nay qua nhà tôi lấy đồ về đi.]

[H: 👌👌👌]

[H: Vậy chiều nay tan học đi xem phim đi.]

[H: ❤️❤️❤️]

Điện thoại tôi nhảy tin nhắn liên tục, không biết Hoàng làm thế nào mà có khả năng bấm chữ nhanh như vậy. Tôi còn chưa kịp trả lời mà tin nhắn tới đã muốn đầy máy. Xem ra cậu ta giàu có quá, mỗi tin nhắn vậy mất 200đ, nhắn cách dòng tin như vậy chẳng mấy chốc sẽ hết tiền cho xem. Còn đang lo cậu ta sẽ bám riết quá, ai dè bên kia sau chừng mấy chục tin nhắn háo hức đã không thấy gì nữa. Có khi là đang hết tiền điện thoại thật.

Tôi tập trung trở lại vào bài tập, đang bấm máy tính được chừng mấy con số đầu thì điện thoại tiếp tục nhảy tin. Lần này không phải từ số điện thoại của Hoàng nữa mà là qua messenger trên FB. Lúc trước tôi có nhắn cho cậu ta, hẳn đã trôi vào hộp tin nhắn chờ nên giờ cậu ta trả lời tin nhắn trực tiếp gửi về ô bình thường bên phía tôi. Hoàng cứ nhắn một tin, điện thoại tôi lại rè rè rung lên. Cậu ta lại còn liên tục nhắn như vậy làm tôi vừa mới nhìn đề một chút là bị cắt ngang mạch suy nghĩ. Thật là điên mà.

[H: Cậu thích phim tình cảm hay kinh dị?]

[H: Con gái thường thích phim tình cảm, nhưng đi coi phim kinh dị vẫn vui hơn chứ nhỉ?]

[H: Tôi chọn được phim rồi, mua vé luôn rồi. Nhưng chiếu hơi sớm. Hay mình trốn tiết cuối đi chơi đi?]

[H: Cậu bận gì à?]

[H...]

Trẻ trâu, tôi thầm mắng trong lòng rồi tắt chuông báo, cứ thế chăm chú giải đề, mặc kệ Hoàng có nhắn gì đi nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info