ZingTruyen.Com

Tặng em thế giới của anh

Chương 5: Tai bay vạ gió

motquadaonho

Tôi bị tiếng chuông điện thoại đánh thức, mơ màng ngồi dậy nhìn xung quanh. Hoàng đã rời đi từ lúc nào, không gian lúc này chỉ còn mỗi mình tôi cùng tiếng gió rít qua các khe cửa. Nhặt điện thoại lên, tôi ngẩn người nhìn chằm chằm vào con số trên điện thoại một hồi lâu. Hình như tôi đã lỡ cái gì đó, nhưng mà mãi không nhớ ra nổi.

Điện thoại lại lần nữa đổ chuông nhưng không phải có ai gọi đến mà là có tin nhắn mới. Người gửi tin là Phương, nó hỏi tôi đang ở đâu, đến giờ vào lớp mà không thấy nên nó báo với cô là tôi bệnh đang nằm ở phòng y tế. Qua tiết sau rồi hẵn về lớp.

Lật thanh ngang xuống nhìn đồng hồ lại lần nữa, đã quá giờ vào tiết rồi và tôi vẫn còn ngồi đây. Rõ ràng trước khi ngủ tôi có đặt báo thức mà nhỉ, tôi thuộc trường phái ngủ quên trời trăng mây gió nên lúc nào cũng cần đặt từ hai đến ba lượt báo thức mới có thể dậy được. Mới đầu tôi còn cho rằng bản thân mình đã vô tình ấn nhầm vào nút nguồn hay nút loa nào đó nên mới không kêu chuông, nhưng khi kiểm tra lại thì tất cả đã tắt từ lúc nào.

Có chuyện gì vậy? Một thế lực huyền bí nào đó đã động vào điện thoại của tôi ư? Tiếng gió rít ghê rợn càng như muốn hù dọa tôi, rùng mình một cái tôi nghĩ mình phải rời khỏi chỗ này ngay thôi.

Khi tôi vừa đứng dậy chiếc áo khoác đồng phục đang phủ lên chân tôi bỗng rơi xuống, bao thuốc lá và bật lửa cũng theo đó văng ra vương vãi. Tôi có hơi bất ngờ khi thấy những thứ lạ lẫm ấy, nhưng rất nhanh đã nhớ ra cái áo này hẳn là của Hoàng.

Nhưng mà Hoàng cũng hút thuốc sao? Không đúng, dân chơi như cậu ta biết hút thuốc cũng bình thường thôi, cái lạ là loại mà cậu ta hút truyền thống thế sao? Tôi nhớ dạo gần đây chúng bạn chuyển qua hút thuốc lá điện tử cả rồi mà nhỉ?

Nhưng kệ cậu ta thích loại gì, đều chẳng liên quan đến tôi. Tôi lấy áo của Hoàng lên, cũng chẳng thể ném nó lại chỗ này, phủi bụi mấy cái rồi ngó xuống bao thuốc lá. Chẳng biết có động lực nào thôi thúc mà thay vì nhặt chúng lên vứt vào sọt rác hoặc bỏ lại vào áo của Hoàng, tôi lại đút bao thuốc và chiếc bật lửa ấy vào túi áo của mình.

Sau đó tôi đã đãng trí mà quên béng luôn.

Tôi trở về lớp vào giờ giải lao giữa hai tiết, trên tay vẫn còn giữ chiếc áo của Hoàng. Sợ bị mọi người biết được đây là áo của cậu ta nên tôi đã rút biển tên ra và cất đi. Đám bạn lớp tôi tinh ranh lắm, học hành có thể chểnh mảng chứ hít drama thì nhanh không ai bằng. Nên tôi vừa vào đã bị tra hỏi ngay, và tất nhiên chủ nhân của chiếc áo chính là đề tài chúng nó bàn tán sôi nổi nhất.

"Mày bị sao mà người ta cho mày mượn áo?"

"Áo này size XL đó, hẳn là cao lắm."

"Đi đâu cả buổi về còn mang theo áo của trai, không lẽ thánh nữ nhà mình lại sắp có người yêu rồi sao?"

"Á á, tao còn chưa có bồ sao mày dám hả?"

Ngồi còn chưa nóng chỗ đã bị dồn hỏi tới tấp, tôi còn chóng mặt hơn cả giải một bộ đề nữa. Tôi đáp qua loa mấy câu dỗ cho bọn nó yên lặng trước, sau đó mới nghĩ đến chuyện làm thế nào để trả lại áo cho Hoàng. Giữ đồ của cậu ta như vậy không tốt chút nào, mà tôi cũng không thể đến lớp cậu ta rồi trực tiếp gọi người ra nhận đồ được. Nếu là mấy đứa con trai khác thì tôi chẳng ngại làm thế đâu, nhưng đây là hotboy của trường, mỗi việc đứng với cậu ta chung khung hình thôi đã đủ phiền phức rồi chứ đừng nói để lộ ra chuyện tôi giữ áo cậu ta.

Hay là nhờ người đem trả hộ nhỉ? Nhưng mà nhờ ai đây? Bọn con gái bạn tôi hẳn nhiều đứa cũng sẵn sàng đi trả thay tôi đó, nhưng cả bọn bà tám như thế khéo còn đồn xa hơn. Hay là nhờ Vương nhỉ, hai người bọn họ là bạn thân, Vương còn ngồi kế tôi, lén lút nhờ vả sẽ không ai biết cả.

Tôi quay sang Vương, cậu ta đang cặm cụi ngồi dò đáp án. Tôi ấn đầu chiếc bút bi của mình chọt vào cánh tay của Vương, muốn khều khều cậu ta nhưng lại ngại cái ánh mắt bén như dao của Vương liếc trúng.

Có lẽ là vì không sai bao nhiêu câu nên trông Vương vui vẻ lắm, nét mặt còn mang ý cười quay sang tôi, điềm đạm hỏi rằng:

"Cậu gọi tôi à?"

"Ừ." Tôi thấp giọng đáp.

"Ồ."

Vương gật đầu, gấp vở lại nghiêm túc quay về phía tôi như thể sẵn sàng lắng nghe. Thái độ thân thiện hợp tác này cứ kì quái thế nào ấy.

"Tôi nghe nói Hoàng A10 là bạn thân của cậu, có phải không vậy?"

Vương gật đầu, cười như không cười nói: "Phải thì phải. Nhưng mà không nhìn ra là cậu thích kiểu con trai như bạn tôi đấy."

"Thích cái quần què gì?" Tôi hơi phát cáu gầm gừ - "Có thứ muốn nhờ cậu trả cho bạn cậu thôi."

Vương vuốt cằm, tròn mắt nhìn chằm chằm như muốn dò xét xem tôi có đang nói thật hay không.

"Cậu muốn trả vật gì?"

Tôi rút chiếc áo từ sau lưng đưa qua trước mặt cậu ta: "Cậu cứ đưa cái này cho Hoàng, đừng nói ai trả hay gì hết, cứ nói là nhặt được đi."

Vương nhìn áo của bạn mình, không rõ đang nghĩ gì mà nửa phút sau cậu ta nhét lại áo vào tay tôi.

"Thôi. Nghe cậu nói có vẻ mờ ám lắm, tôi không muốn dính vào đâu."

Tôi chép miệng, đẩy áo qua cho cậu ta: "Không sao cả đâu, cậu cứ trả cậu ta đi."

"Chuyện của ai gây ra tự người ấy giải quyết, tôi không giúp đâu. Hay có cần tôi gọi Hoàng đến không?"

Vương tỏ rõ quan điểm rằng chắc chắn cậu ta sẽ không trả áo hộ tôi đâu dù tôi đã năn nỉ cũng muốn gãy cả lưỡi. Hai đứa cứ kéo qua đẩy lại mãi khiến mấy người ngồi xung quanh bắt đầu chú ý đến. Nhìn những cặp mắt hóng hớt kia tôi không còn cách nào đành phải giấu nhẹm đi, ấy vậy mà Vương vẫn có thể thong thả lôi bài tập ra làm tiếp, nét môi cong cớn lên một nụ cười xinh xinh, má hõm xuống lộ ra đồng tiền duyên dáng. Hình như đây là lần đầu ngồi chung với nhau mà tôi thấy cậu ta cười đấy. Đúng là đồ mặt liệt.

Phương nhảy qua bàn trống trước mặt, vô cùng tò mò hỏi thăm chuyện bọn tôi.

"Mày với lớp trưởng cãi nhau gì thế? Tao nghe loáng thoáng có nhắc đến Hoàng nữa? Chuyện gì vậy kể nghe với đi."

Đối với Phương tôi không hay giấu chuyện riêng của mình. Nó là bạn thân của tôi, cũng là người để tôi trút tâm tư của mình mỗi khi bị dồn nén quá nhiều. Nhưng bản thân tôi không thật sự là người cởi mở như Phương, tính cách sôi nổi của nó đôi lúc còn khiến tôi cảm thấy không thoải mái lắm nên chuyện gì cần giấu tôi sẽ không kể nó nghe.

Giống như liên quan đến Hoàng cũng vậy, nếu Phương mà biết tôi tình cờ gặp cậu ta thêm lần nữa hẳn sẽ không giấu được với ai chuyện này. Sau cùng người người truyền tai nhau, tôi sợ phiền phức sẽ đến tìm mình.

"Tai mày điếc mà nghe gì hay thế? Bọn tao bàn chuyện bài tập thôi, có muốn nghe chung không?"

Nghe đến hai chữ 'bài tập' Phương đã vội vã đứng dậy muốn bỏ chạy ngay. Nó học không hề tệ, nhưng luôn luôn cằn nhằn rằng bài tập của tôi và nó không cùng đẳng cấp, nghe tôi nói nó chỉ thấy buồn ngủ chứ chẳng hiểu gì.

Vương đẩy một sấp đề qua cho tôi, tôi hơi khó hiểu nhìn cậu ta. Thấy vậy Vương mới giải thích cho tôi.

"Đề cương lúc nãy cô phát."

Tôi vội nhận lấy không quên cảm ơn Vương. Cậu ta gật đầu, trông có vẻ cũng vui vẻ lắm, còn cười với tôi nữa. Nếu là bạn bình thường tôi sẽ cảm thấy đấy là cậu ta thân thiện thôi, nhưng với kẻ luôn muốn chiếm ngôi đầu bảng của mình tôi bỗng lo lắng không biết Vương có bỏ bùa bỏ ngải gì trong này hay không nữa. Nhưng dù vậy cũng phải đợi đến khi tôi giải đề xong rồi mới có thể đem chúng đi bỏ được. Nếu quả thật Vương giở quẻ tâm linh hay chơi ngải gì gì trong này chắc tôi không thể thoát khỏi số kiếp này rồi.

...

Giữ lại chiếc áo của Hoàng rắc rối nhiều hơn tôi tưởng. Tôi có giả vờ kéo Phương đi qua hướng lớp của Hoàng nhưng không thấy nổi cái bóng cậu ta nữa chứ đừng nói là thấy người. Đi loanh quanh trong trường, xuống phòng y tế, lượn đến khu bí mật của Hoàng cũng chẳng thấy tăm hơi người đâu. Quá mỏi mệt nên tôi thất thiểu ôm áo của Hoàng đi về nhà.

Thường ngày mẹ tôi hay tăng ca nên về trễ, nhưng bằng một cách thần kì nào đó lúc tôi vừa bước vào nhà thì trông thấy mẹ đang ngồi ôm laptop làm việc ở phòng khách. Tôi còn tưởng hôm nay thời gian bị cái gì nên mở đồng hồ lên xem, thấy đúng là vẫn chỉ mới hơn năm giờ nên mới đi tới hỏi mẹ.

"Hôm nay mẹ về sớm thế?"

"Ừ hôm nay phòng ban của mẹ nghỉ buổi chiều có việc."

Mẹ không ngẩng đầu nhìn tôi mà mắt vẫn dán lên màn hình. Tôi thở phào nhẹ nhõm, giấu chiếc áo khoác của Hoàng ra sau rồi len lén đi lên lầu. Nhưng chưa được mấy bước đã bị mẹ gọi giật ngược.

"Vào bếp lấy mẹ cốc nước đã rồi hẵn đi lên."

Tôi run run dạ một tiếng nhẹ hều, chân đi nhẹ nhàng hết sức có thể để không tạo ra tiếng quá to gây sự chú ý của mẹ.

"Mà con giấu cái áo đó làm gì thế?"

Tôi quay đầu lại thấy mẹ vẫn không đổi góc nhìn, vậy mà bà vẫn biết tôi đang cầm gì trên tay, không lẽ mẹ tôi có siêu năng lực sao?

"Dạ con không giấu mà."

Mẹ tôi ngừng gõ phím, tháo mắt kính ra rồi xoay người về phía tôi. Tôi hít một hơi thật sâu, cảm thấy nhịp tim đang không ngừng đập liên hồi. Mẹ tôi thật sự rất đáng sợ, những lúc bà không nói gì tôi lại càng sợ hơn.

"Áo của ai thế?" Mẹ tôi hỏi, giọng không nghe ra cảm xúc gì.

"Dạ của bạn con."

Mẹ tôi nhíu mày, hẳn là không hài lòng với câu trả lời của tôi: "Không phải bạn con thì chẳng lẽ bạn mẹ sao? Mẹ muốn một câu trả lời cụ thể hơn, áo của ai, trai hay gái, tại sao con lại đem áo của bạn về?"

Mẹ thường hay chấp vấn tôi bằng nhiều câu hỏi liên hồi thế này nên tôi cũng không bị đả kích mấy, sóng não vẫn đủ nhanh nhạy nghĩ ra lý do chữa cháy:

"Áo của bạn lớp trưởng, bạn ấy là con trai, hôm nay chơi bóng rổ nên nhờ con giữ giúp rồi quên luôn nên hẹn con mai trả lại."

"Sao lớp trưởng của con lại nhờ con giữ áo giúp?"

Lý do này đến tôi nghe còn thấy củ chuối huống chi là mẹ, nhưng đã phóng lao tôi đành theo lao, tiếp tục bịa chuyện.

"Tại vì con là lớp phó học tập."

Ôi, sao tôi có thể nghĩ ra mấy thứ nhảm nhí này rồi còn mong qua mắt được mẹ nhỉ? Kì này tiêu tùng thật luôn. Mẹ tôi không rõ là tin hay không, bà đứng dậy đi về phía tôi, kéo chiếc áo lại xem xét. Tôi đã giật tên trên áo ra rồi nên không sợ mẹ nghi ngờ chủ nhân cái áo là Vương chứ không phải Hoàng.

"Áo hơi bẩn, để mẹ giặt rồi mai con đem trả lại cho bạn." Mẹ nhẹ nhàng phán một câu xanh rờn, bất an trong lòng tôi dịu đi không ít - "Thay đồ đưa mẹ luôn để giặt sớm một chút, mai còn kịp khô."

Tôi vâng dạ, mau chóng lên lầu thay quần áo ra ngay. Hiếm lắm mới có dịp mẹ về sớm như vậy, tôi nghĩ mình có thể nài bà nấu cơm buổi tối, tôi ngán đồ hộp mua ngoài đường lắm rồi. Đưa đồ của mình cho mẹ xong tôi quay trở lại phòng để làm bài tập.

...

Mẹ gõ cốc cốc hai tiếng rồi chưa đợi tôi trả lời đã đẩy cửa bước vào, nét mặt bà khi này trông nghiêm nghị vô cùng. Tôi thấy hơi rén, đầu cúi thấp xuống giương đôi mắt tròn xoe của mình lên. Theo kinh nghiệm nghe mẹ mắng mười mấy năm qua, chỉ cần ra vẻ cún con thế này chắn chắc mẹ sẽ nhẹ tay hơn.

"Mẹ tìm thấy cái này trong áo của con."

Nói rồi mẹ đưa hộp thuốc là và bật lửa ra. Tôi tái mặt, tự cảm thấy sao mình ngu ngốc như vậy, không kiểm tra đồ trước mà đưa thẳng cho mẹ luôn. Nhưng cái tôi phát điên nhất là sao mình lại đút mấy thứ đó vào túi nhỉ? Ma quỷ che mắt rồi.

"Con hút thuốc lại từ bao giờ?"

Mẹ tôi bình tĩnh hỏi, không nhìn ra chút phẫn nộ nào của bà nhưng tôi vẫn cảm nhận được ngọn lửa đang âm ỉ cháy. Kì này chín cái miệng cũng không thể nào thanh minh nổi mất.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com