ZingTruyen.Info

[TaeKook] 🆘 Gào thét vô vọng (Lời nguyền Kim tự tháp)

Chương 8: Ngay cả bọ cạp cũng kì quái! @@ - 2

BonFanfic

*** Nhiều bạn hỏi nhân vật Jahi và Jiha ~ Là 1 người cả thôi =)) Do Bòn gõ nhầm đó.

..//..

Tác giả: Bòn

Beta: Cho Kyung Ah

Số người ở đây có thể đọc văn tự cổ không nhiều. Đứng hàng chuyên gia như Quibilah hay Jiha đều phải dùng từ điển đối chiếu mới có thể chậm rãi dịch nghĩa. Người chỉ nhìn sơ qua mà hiểu ngay tức khắc, e rằng ngoài Kim TaeHyung, thì chính là JungKook. Mọi người chắc chắn sẽ không lên tiếng nhờ cậy vị Trưởng đoàn mặt lạnh kia, nên gần như tất cả đều đưa ánh nhìn mong chờ vào JungKook.

JungKook chưa từng vào Kim tự tháp, hai năm công tác ở Ai Cập cậu toàn chôn vùi trong phòng sao chép cổ vật. Thỉnh thoảng cậu sẽ dịch những văn tự khắc trên đó, phát hiện ra nhiều mấu chốt vấn đề trên cổ vật, nên có chút tiếng tăm. Có điều, trực tiếp biểu diễn năng lực trước đông người thế này là lần đầu tiên, cậu có chút căng thẳng. Dù vậy, khả năng đọc hiểu vẫn rất lưu loát.

"Thế giới mới đã mở ra với Omorose - người con gái tuyệt vời của quan Tể tướng Mudads, dưới sự trị vì của nữ hoàng vĩ đại Cleopatra VII. Omorose đã rời bỏ nơi này cùng với phu quân của nàng, ngài Ramsis, và hai người con và ."

Jahi không ngăn được kích động, reo lên:

- Đây là lăng mộ con gái Tể tướng thời nữ hoàng Cleopatra? Sao có thể? Thời kì này Ai Cập cổ đã không sử dụng Kim tự tháp để mai táng mà sẽ chôn hoàng thất ở Thung lũng các vị Vua.

Một người khác cũng nêu ý kiến:

- Chẳng lẽ nữ hoàng Cleopatra được chôn cất tại đây? Bao lâu nay ngành khảo cổ đã đi sai hướng? Có lẽ vào những năm 30 Trước công nguyên, người Ai Cập cổ lại quay trở lại tính ngưỡng chôn cất hoàng gia trong Kim tự tháp.

Quibilah lại chú ý đến điểm khác: - Nàng ấy ra đi cùng phu quân và 2 người con. Nhưng ở đây chỉ còn 2 quan tài nhỏ, vậy quan tài của Ramsis ở đâu?

JungKook nói: - Có thể ở trong căn phòng mà lúc nãy chúng ta không vào được.

Jiha xoay qua nói với TaeHyung vẫn luôn trầm mặc đứng phía sau:

- Kim thượng, cậu có thể mở khóa căn phòng này, vì sao không thể mở căn phòng kia?

TaeHyung không hề quan tâm đến nội dung đang bàn thảo, hững hờ đáp:

- Không mở được.

JungKook biết y nói không được, chính là không được, không cần đào sâu lí do. Vì có muốn, người mặt lạnh đó cũng chẳng trả lời. Nên cậu tiếp tục nhìn vào tử thư, chăm chú đọc:

- Đường đến với thần Ra, vượt qua thử thách của Duat, Omorose mong được hồi sinh trọn vẹn. Mong muốn toàn gia tộc Omorose hồi sinh trọn vẹn. Mong muốn tránh xa lời nguyền xấu xa. Trừ Kookie. Quyền lực đen tối, bị vùi chôn trong hố sâu tội lỗi. Trừ Kookie. Phải nằm trong miệng quái vật Ammit. Linh hồn không thể hồi sinh, không tìm thấy đường chân trời, đau đớn quằn quại dưới hố bọ cạp...

Miệng JungKook liên hồi đọc vang những bùa chú, phép thuật ghi trong tử thư. Những thứ được cho là có quyền năng giúp người chết vượt qua thử thách đến với thần Ra, thần mặt trời. Cậu không hề biết sắc mặt của mình càng lúc càng trắng bệch, hơi thở gấp gáp, tai ù mắt hoa. Cậu cũng không nghe thấy âm thanh của mọi người kêu gọi cậu đừng đọc nữa. Cho đến khi thân thể JungKook vô lực, gần như đổ gục xuống, một bàn tay hữu lực đỡ lấy cậu, đồng thời đóng sầm cuộn giấy tử thư lại.

- Đừng đọc nữa!

Chất giọng trầm lạnh kia vang bên tai, JungKook ngước mặt nhìn TaeHyung đứng cạnh, bấy giờ cậu mới nhận ra cả người mình ướt đẫm mồ hôi.

Quibilah lo lắng nói:

- Jeon JungKook, cậu không sao chứ? Chúng tôi liên tục căn ngăn cậu, nhưng cậu dường như không nghe thấy gì cả, càng đọc sắc mặt càng tệ.

Jiha hừ nhạt: - Có thể cậu ta đã bị bùa chú trong tử thư nhập rồi.

JungKook ngơ ngác nhìn quanh, rồi nhìn cánh tay mình được giữ chặt bởi bàn tay của TaeHyung. Cậu yếu ớt xua tay, bám vào tường đá, từ từ đi ra vị trí thoáng khí hơn.

Vừa rồi, từng văn tự trong quyển tử thư đó như cuốn lấy JungKook, cậu đọc trong vô thức, càng đọc càng chìm vào thế giới mơ hồ. Những dòng chữ đó là sức mạnh của người Tư tế viết ra để bảo vệ người chết, bảo vệ Omorose. Và cũng rõ ràng, những bùa chú đó hoàn toàn nhắm vào thế lực đen tối mang tên Trừ Kookie.

Ngay khi đọc đến dòng bùa chú đầu tiên, linh hồn JungKook như đã bị hút vào đó.

Jiha nhìn dáng vẻ này của JungKook, được dịp lên mặt, rất hứng trí:

- Đúng là quá yếu đuối. Đó là lí do Viện trưởng Hansal không chọn cậu vào lăng mộ. Tôi không biết cậu dùng cách gì để gạt JiWoo ra, nhưng sự thật đã chứng minh cậu không đủ năng lực.

SeokJin hừ một tiếng, cao giọng:

- Không có cậu ấy, mấy người hiểu được tử thư nói gì sao? Ai là người đủ năng lực lại đây đọc xem nào?

Jiha hất cằm: - Tôi đã có bằng Thạc sĩ khảo cổ, sao lại không dịch nổi cuốn tử thư này? Đưa đây!

SeokJin muốn đẩy cuộn giấy qua, Kim TaeHyung đã nhanh tay giữ chặt, nhấn giọng:

- Trong này chỉ ghi chép các loại phép thuật bảo vệ thể xác và sinh lực cho người chết ở thế giới bên kia. Không cần nghiên cứu ngay lúc này. Mọi người chụp hình nhanh đi, chúng ta sẽ rời khỏi đây.

JungKook lại thì thào nói: - Không... Phải rời đi, đi ngay lập tức.

Cậu cảm thấy một thế lực rất khủng khiếp đang bao quanh nơi này, từ mọi góc ngách của gian phòng đều có hàng ngàn ánh mắt đang theo dõi bọn họ. Cậu nghe được thanh âm sinh sôi nảy nở, thoang thoảng còn có tiếng rít rào khoái chí của những sinh vật đói khát tìm thấy con mồi.

Jiha bất mãn quát lên:

- Có đi thì cậu tự mà đi. Khó khăn lắm mới vào được đây, phải lật ngược hết mọi nơi để tìm kiếm sự thật chứ. Mọi người lại đây, xem tôi tìm được gì này.

JungKook rất choáng, cậu liền ngồi xuống tựa vào vách tường, khép hờ mắt lại.

Trong cơn mơ màng, cậu lại gửi được mùi hương trà thoang thoảng. Mở mắt ra đã thấy TaeHyung đứng cạnh bên từ lúc nào, tay y hững hờ đưa lọ tinh trà trà bé xíu trước mặt cậu.

JungKook bất giác bật cười. Hành động dịu dàng, kín kẽ như thế không phù hợp chút nào với vẻ mặt lạnh tanh của TaeHyung. Cậu nhận lấy lọ tinh dầu, xúc động nói:

- Cảm ơn, cảm ơn rất nhiều.

Sự choáng váng vật vã khiến JungKook vô cùng khó chịu, may nhờ hương trà thoảng nhẹ, tâm cậu cũng dễ chịu hơn.

TaeHyung vẫn đứng tại đó, đưa mắt nhìn quanh, nói nhỏ với trợ lý:

- Bảo mọi người chuẩn bị, nơi này không ở lâu được.

Nhưng những người ở Viện khảo cổ thì không hề cảm nhận được sự nguy hiểm vô hình. Họ rất hưng phấn với những gì Jahi vừa tìm thấy. Đó là một đoạn ghi chép về cuộc sống trước khi chết của Omorose và hai người con của nàng. Năm cái đầu ấy đang chụm lại, cùng nhau thảo luận, dịch từng mẫu văn tự.

Quibilah có mang theo từ điển, họ càng dịch càng hăng say.

Những người của Orunis không tham gia, họ dàn trải ra khắp phòng, tìm kiếm cái gì đó.

Ngay cả Kim TaeHyung, thỉnh thoảng lại cong hai ngón tay, gõ cốc cốc vào tường đá, trầm ngâm lắng nghe âm thanh vọng lại. Y không hề quan tâm chủ nhân Kim tự tháp này là ai, niên đại nào, những mẫu vật, giá trị lịch sử hay xác ướp, quách quan tài. Mọi việc chụp hình, ghi chú đều giao cho người Onuris. Xưa nay, có vị Trưởng đoàn nào đi khai quật một Kim tự tháp kì bí thế này mà bước đi như lướt, tới đâu cũng nhìn nhìn qua loa rồi đòi rời đi. Rõ ràng Kim thượng không tới đây để khai quật lăng mộ, mà là tìm kiếm một thứ gì đó trong Kim tự tháp này. Hành động gõ vào tường của y tuy lơ đãng, cũng đủ cho JungKook thấy rõ, y muốn tìm xung quanh đây còn có gian phòng nào khác không.

JungKook có linh cảm, mục đích khai quật Kim tự tháp của Kim thượng... không được quang minh chính đại lắm. Y không khám phá về nền văn minh Ai Cập cổ. Đó là lí do dù cảm thấy rất phiền phức, Kim TaeHyung vẫn phải dẫn theo đại diện các Viện Khảo cổ. Mọi công bố thông tin sau này của Viện khảo cổ đều phải thông qua Onuris. Giống như dương đông kích tây vậy, mục đích chân chính mà y đặt chân vào Kim tự tháp ngay sau khi hai vị khảo cổ kia thiệt mạng sẽ được che giấu.

Như cảm thấy tia nhìn của JungKook, TaeHyung bất ngờ xoay đầu qua, nhìn thẳng vào cậu. JungKook nhìn trộm bị phát hiện, có chút bối rối rồi nhẹ nhàng rời mắt đi.

Nếu có ai đó từ đầu chí cuối quan sát hai người này, sẽ nhận thấy họ cứ luôn dè chừng nhìn nhau rất kì lạ. JungKook hoài nghi mục đích của Onuris, nên cứ âm thầm quan sát TaeHyung. Còn vị Trưởng đoàn kia, vì chướng mắt hay e dè điều gì đó, rất hay chăm chăm nhìn JungKook.

Còn phía bên kia, tranh cãi đã nảy sinh:

- Nguyền rủa, dịch bệnh, ý tứ của đoạn này là vậy. - Một người nêu ý kiến.

- Không đúng. Là bị giết chết. Hai đứa con của nàng ấy bị giết chết. - Người khác cự cãi.

Jahi mất kiên nhẫn, quát lớn:

- Tôi nói là dịch bệnh. Họ bị nguyền rủa. Ở đây ghi rõ: họ bị dính lời nguyền của Trừ Kookie. Trong tử thư của Omorose cũng nhắc đến ý nguyện của nàng ấy là được hồi sinh trọn vẹn. Trừ Kookie đã nguyền rủa họ bị bọ cạp cắn chết. Cả gia đình cùng chết bởi Trừ Kookie.

Bất đồng ý kiến càng lúc càng trầm trọng, cự cãi cũng lớn tiếng dần. Hòa theo đó, là tiếng sột soạt của từng cái chân bé xíu, di chuyển thật nhanh trên nền đá.

- Mọi người im lặng! - JungKook giật mình hét lên. Cậu bật người dậy, trân người nhìn về phía cửa đá.

Không còn ai lên tiếng, không gian tĩnh lặng nặng nề bao trùm. Mọi người đều bị nét mặt trầm trọng của JungKook dọa sợ, cũng tò mò nhìn vào cánh cửa y như cậu.

Sột soạt...

Rào rào...

Như có hàng ngàn móng tay bén nhọn cào lên cửa.

TaeHyung liền quát lên:

- Tìm chỗ cao leo lên, ngay lập tức!

Y vừa dứt lời, cánh cửa đá thật dày ấy lại bị bật tung ra, triệu triệu con bọ cạp đen xịt đổ vào, nhiều như nước chảy. Số lượng còn gấp ba, bốn lần khi nãy.

SeokJin là người hét lên đầu tiên, không kiêng nể leo hẳn lên quan tài. Cuộn tử thư cũng bị anh ta giẫm cho hai phát, tội nghiệp lăn vào góc tường. Những người thuộc Viện khảo cổ hoảng sợ không kém, run rẩy mà leo, mà đeo bám bất cứ thứ gì vớ được.

Hai mươi người thanh niên thuộc Onuris liền dàn thành 2 hàng ngang, rút ra roi điện thật nhanh. Tất cả đều có trật tự mà quất xuống sàn, quất từng nhịp từng nhịp, đánh chết tươi đám bọ cạp. Dù bọn chúng đông đến thế nào, cũng không vượt qua được đội hình roi điện như thế. Chỉ là càng quất xác bọ cạp càng nhiều, dịch nhày bắn tứ tung, hôi tanh cả gian phòng.

Đây là nhà khảo cổ sao? Đây là người làm khoa học sao? Không hề! Roi điện, dàn trận, rõ ràng là đi đánh giặc mà. Cho dù là lính đặc nhiệm của quân đội, sợ cũng không chuyên nghiệp mà quật roi điện chính xác vào từng hàng bọ cạp bé xíu đến thế được.

JungKook vừa hoảng vừa ngơ ngác nhìn cảnh tượng trước mắt. Cậu đứng phía sau Pal, khiến cậu ta phải quật roi cật lực hơn những người khác. Bởi ai cũng có thể thấy rõ, đám bọ cạp này đang tập trung vào hướng JungKook đứng.

Pal đổ mồ hôi đầm đìa, miệng thở phì phò, quát lên:

- Bọn chúng nhắm vào anh?

- Tôi... tôi không biết. - JungKook sợ hãi chạy qua phía tường bên kia. Nơi mà một trợ lý khác của TaeHyung trấn trụ. Sở dĩ cậu chọn vị trí này vì tin rằng, đã mang danh trợ lý của Kim thượng, hẳn là rất có năng lực.

Thanh niên này cũng là người Ai Cập, tên Ottah. Ngay khi JungKook chạy qua, cậu ta lập tức gia tăng tốc độ quật roi, cứ như đoán trước đám bọ cạp sẽ đỗ dồn qua đây vậy.

Và sự thật chứng minh chính là thế.

Ottah thở dốc nói: - JungKook, có lẽ trên người anh có thứ gì đó thu hút bọ cạp.

JungKook chưa kịp xem xét trên người mình có gì đặc biệt, ở nơi tối tăm ngoài cửa đá, truyền đến âm thanh rít lên tiếng ken két vang dội, kèm theo đó là âm thanh đập cánh phần phật.

Trong màn đêm đen kịt ấy, có thể cảm nhận rõ hơi gió thoáng vào.

- Đó là dơi? - SeokJin run rẩy nói.

Ít nhất anh ta rất nhanh trí. Không ai ở đây nhận ra đó là dơi.

- Chuyện gì xảy ra với Kim tự tháp này vậy? Đây có phải sự thật không? Phản khoa học! Phi logic! Ai đến giải thích cho tôi với! - Quý công tử Kim SeokJin chưa bao giờ đối diện hoàn cảnh sống còn kinh hãi thế này, đã bắt đầu hốt hoảng.

Rõ ràng, chỉ với bò cạp đã đối phó không xong, cả một đàn dơi bay vào thì coi như họ bị ăn tươi sống ở nơi này. Một cái chết dần mòn vô cùng khủng khiếp.

- Đẩy Jeon JungKook ra ngoài, đẩy JungKook ra!!! - Thình lình Jiha oán hận hét lên. Đám bọ cạp đã vượt qua được hàng roi điện, tụ một ụ lớn dưới chân gã.

- Bọn chúng theo JungKook. Đẩy cậu ra, nếu không tất cả chúng ta sẽ cùng chết.

Trong âm thanh hoảng loạn, tiếng phụ nữ nho nhỏ rít lên hòa theo tiếng khóc:

- JungKook, cậu đang giết chết tất cả chúng ta. Cậu phải làm gì đi chứ.

- Từ đầu cậu ta đã không có tên trong bản danh sách. Cậu ta là quỷ, là sao chổi, cố tình chạy vào ám hại chúng ta.

SeokJin dù tinh thần rất hoảng hốt, tay vẫn tích cực rắc bột, miệng lại có thể mắng người:

- Mấy người sống có đức một chút đi. Chúng vốn dĩ đã có mặt ở trong gian phòng này, liên quan gì đến JungKook?

JungKook dở khóc dở cười. Khi nghe những lời phán xét lạnh lùng ấy, cậu không biết phải mang tâm trạng gì. Nhưng bọn bọ cạp bám theo cậu là sự thật.

- Ottah, cho tôi mượn mấy gói bột Boris của cậu - JungKook tiến đến balo của Ottah, nhanh tay lục lọi lấy ra một đống gói bột.

Chưa đủ, cậu còn lục luôn balo của thanh niên Onuris bên cạnh.

Ottah vừa quật roi vừa nói:

- Bột Boris vô dụng thôi, bọn chúng quá nhiều. Anh tránh vào trong đi.

JungKook mỉm cười nhẹ. Ít nhất cũng có người không hề muốn quẳng cậu vào đám bọ cạp để níu kéo sự sống. Nhưng cậu không thể làm liên lụy họ. Trước khi vào Kim tự tháp, JungKook không cảm nhận được bất cứ nguy hiểm nào, thế mà bây giờ tình huống xảy ra ác liệt như vậy. Nếu linh cảm của cậu đúng, cho dù một mình xông vào đám bọ cạp, cậu cũng sẽ không chết. Nếu linh cảm sai, thì biết đâu chỉ có mình cậu chết. Còn tiếp tục ở đây thì tất cả đều chết.

JungKook tự nhận bản thân không phải kẻ thanh cao, rộng lượng như gương mặt hiền hòa của cậu thể hiện. Thế nhưng trong tình huống phải lựa chọn, cậu sẽ không để ai phải vì mình mà khổ sở.

Hèn nhát trốn tránh để giữ an toàn, cậu làm không được. Nếu may mắn thoát ra, cũng không có mặt mũi đối diện mọi người.

JungKook quyết định cầm theo một đống gói bột, kiểm tra bao tay, khẩu trang, mũ trùm đầy đủ, chuẩn bị thẳng một đường lao nhanh ra ngoài.

SeokJin nhìn thấy, quát:

- Jeon thỏ, thằng nhóc cậu điên rồi sao. Chạy ra là chết tươi đó.

JungKook nhất quyết xông ra, nhưng chân chưa kịp di chuyển, tay đã bị nắm chặt. Sau đó, cả người cũng bị lôi đi luôn.

- Pal, Ottah, tìm cách đưa họ ra ngoài!

TaeHyung để lại mệnh lệnh rồi cứ thế kéo JungKook rời đi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info