ZingTruyen.Info

[TaeKook] 🆘 Gào thét vô vọng (Lời nguyền Kim tự tháp)

Chương 7: Ngay cả bọ cạp cũng kì quái! @@

BonFanfic

Tác giả: Bòn

TaeHyung lập tức giải đáp cho họ:

- Bên trong toàn bọ cạp.

- Cái gì? - SeokJin gần như hét lên, lùi liền ba bốn bước. Anh ta sợ nhất chính là mấy loại bò sát, côn trùng. Rắn, bọ cạp, bọ hung... Những con vật canh giữ lăng mộ của người Ai Cập cổ, anh ta đều sợ hết.

Quibilah cũng bị vỡ mộng: - Cậu chắc là bọ cạp chứ? Làm sao biết được?

TaeHyung không đáp, hồi lâu, y khẳng định:

- Tôi mở cửa. Ai sợ bị cắn thì tránh xa ra.

SeokJin không nói một lời, bò lùi thiệt nhanh, núp phía sau JungKook, lí nhí:

- JungKook, tôi biết NamJoon nhà tôi kéo cậu đến đây. Nếu cậu tham gia mà miễn cưỡng như vậy, tôi với cậu cùng quay trở ra được không? Tôi tin tưởng năng lực của cậu.

"NamJoon nhà tôi"? Lúc trên xe ai bảo không thèm chung nhà với kẻ không có chút vốn sống cơ bản NamJoon? JungKook thật rất muốn vạch trần lời nói trước sau bất nhất của SeokJin.

Phía trước, TaeHyung quay đầu qua hướng này, trầm giọng:

- Kim SeokJin, anh là người hộ tống tôi. Anh phải ở lại.

SeokJin bất mãn cự cãi:

- Cậu lợi hại như vậy, cần gì tôi hộ tống?

- Là cha của anh muốn anh tiến bộ, bên trong có rất nhiều cổ vật quý, anh không muốn thử định giá ư?

Quả nhiên đam mê đi buôn đã ăn sâu bén rễ trong lòng SeokJin. Anh ta có chút lung lay, nhưng vẫn nép chặt phía sau JungKook, lắp bắp nói:

- Cậu... cậu có chắc trừ khử được đám bọ cạp ấy không?

Quibilah lên tiếng: - Đợi đã. Vách đá này rất dày, âm thanh không thể lọt ra ngoài. Sao... Trưởng đoàn Kim chỉ áp tai vào đã khẳng định được đó là bọ cạp? Không phải sinh vật khác?

Jiha cũng hoài nghi: - Kim tự tháp này ít nhất đã hai ngàn năm. Cho dù lúc xây lăng mộ họ thả bọ cạp bên trong để canh giữ, thì bọn chúng cũng không thể sống lâu đến thế được.

SeokJin ló mặt ra khỏi vai của JungKook, nhăn nhó nói:

- Các đồng chí khảo cổ thân mến, những vấn đề đó hãy để sau này nghiên cứu với chuyên gia khoa học được không? Điều quan trọng cần quan tâm bây giờ không phải là làm sao tránh được đám bọ cạp đó ư? Kim thượng, Kim thượng, nói xem cậu dùng cách nào, tôi không muốn chết ở đây đâu.

JungKook liếc nhìn vẻ mặt đẹp trai sáng ngời, quý phái cao sang của SeokJin, lại thốt ra lời sợ chết, thật là ngoại hình đối lập tính cách. Người này đúng là không chút nào tiến bộ, còn lâu mới được lão cha cho rời khỏi Viện khảo cổ.

Chán nản với "bạn thân" của người bạn thân, JungKook gợi ý:

- Bọ Cạp không leo cao được. Chúng ta ai cũng mang ủng, sẽ không bị chích. Chỉ cần đứng lên, không bò chạm tay xuống đất, tôi nghĩ không vấn đề gì đâu.

Jiha nói: - Chỗ này thấp như vậy, đứng lên cũng chẳng khác nào đang bò.

Quibilah lại đồng ý với JungKook: - Vì đây là lối đi, thông thường đường dẫn vào buồng mai táng đều thấp như vậy cả. Nhưng bên trong trần sẽ rất cao, còn rộng. Nếu số lượng bọ cạp không quá nhiều, tôi nghĩ không đáng lo ngại.

JungKook liền bò lên trên, tiến gần đến TaeHyung:

- Vậy chúng ta vào thôi.

Càng lúc cậu càng thấy khó chịu, những dòng chữ "Trừ Kookie" kia cứ quay vòng vòng. Cậu muốn thoát khỏi nơi này càng sớm càng tốt.

TaeHyung nhìn vẻ sốt sắng của JungKook, nhìn thật lâu, khiến JungKook không được tự nhiên chút nào. Ban đầu, cậu còn cố tròn mắt nhìn lại, nhưng cậu hiền lành như thế, đấu mắt không lại người mặt lạnh này. JungKook đành đằng hắng một tiếng, âm thầm xoay mặt qua hướng phải, che giấu đi nốt ruồi của mình. Kim thượng không thấy nốt ruồi, sẽ không chướng mắt nữa đi?

JungKook xoay đầu đi, TaeHyung cũng không nhìn cậu nữa. Y liếc qua trợ lý, nói:

- Đưa bột Boric cho họ.

- Bột Boric? Boric Acid? - Quibilah kinh ngạc kêu lên: - Là thuốc diệt côn trùng mà bọ cạp ghét nhất. Các cậu có mang theo sao?

Pal, một trong hai người trợ lý của TaeHyung, tháo xuống balo, vừa phân phát cho mỗi người ở Viện khảo cổ một gói bột trắng, vừa nói:

- Không chỉ bột Boric, các loại thuốc phòng trừ rắn, bọ hung, nhện... chúng tôi đều mang theo mỗi khi vào Kim tự tháp.

JungKook nhận gói bột, cảm thán sự chuyên nghiệp của Onuris. Không phải các Viện khảo cổ không biết cách phòng tránh này, nhưng chẳng ai nghĩ qua mấy ngàn năm chôn vùi, đám côn trùng trông coi lăng mộ sẽ còn sống.

Đợi mọi người thoa hết bột Boric vào ủng, vạt áo xong, TaeHyung khom người đứng dậy, áp sát vào cửa đá. Áo choàng của y khá rộng che khuất cánh tay, không gian cũng tối, nên dù chú tâm quan sát cũng không ai nhìn rõ y đang làm gì. Chỉ nghe tiếng lách cách lách cách của âm thanh kim loại va chạm vào nhau, một chút thì im bặt. Cứ như vậy, cửa đá thật dày kia từ từ hé mở.

Ai cũng gần như nín thở, chờ đợi quang cảnh bên trong. SeokJin thì bám sát lấy JungKook, tựa hồ ôm ghì lấy cậu. JungKook thật dở khóc dở cười, tính về thể lực, ở đây cậu không phải cao to vạm vỡ nhất. Tính về vẻ dữ dằn, ở đây gương mặt cậu là hiền lành nhất. Không có chút nào có dấu hiệu sẽ bảo vệ được SeokJin cả. Muốn bám, anh ta phải bám lấy Kim TaeHyung - người được xem là thần thông quảng đại mới đúng.

Cửa vừa mở, hàng chục ánh đèn pin liền rọi vào bên trong. Một mảng đen khổng lồ lúc nhúc tuôn trào ra, kèm theo âm thanh rào rào của hàng triệu chiếc chân nhỏ xíu bò trên nền đá.

Không ai có thể tưởng tượng được lại nhiều bọ cạp đến như vậy.

- Má ơi!!

SeokJin hét lên, lôi JungKook bỏ chạy.

Những người còn lại cũng hốt hoảng lùi lại. Số lượng bọ cạp này quá khủng khiếp. Phải đến hàng ngàn con. Như thể chúng đã bị giam giữ quá lâu, được giải thoát là một cơn bùng nổ, dữ tợn tìm kiếm con mồi.

Nhóm người Onuris lại vô cùng bình tĩnh, dùng bột Boris rắc một vòng dày xung quanh. Đám bọ cạp tự khắc tránh xa, từ từ túa đi dọc theo lối đi. Những người khác thấy thế, cũng bắt chước làm theo.

JungKook là khổ sở nhất. SeokJin nào cho cậu thời gian rắc bột. Anh ta cứ vừa chạy, vừa kéo, vừa hét, lôi JungKook càng lúc càng xa, đám bọ cạp cứ thế đổ dồn về bọn họ.

JungKook cố gắng không nổi giận, còn ra sức trấn an kẻ chết nhát kia, tay nhanh chóng rắc bột tứ tung. Thế nhưng chỉ có vài con bọ cạp né tránh.

JungKook liền lia đèn pin về phía cửa, nơi có hàng chục người, mà lượng bọ cạp lại rất ít. Gần như tất cả bọn chúng đều đổ dồn về đây.

Thật vô lý, lượng bột JungKook rắc xuống hoàn toàn không thua kém họ.

- Đi!

Thay vì càng chạy càng xa, JungKook lôi SeokJin quay lại nhóm người. Chỗ đó nhiều bột hơn, an toàn hơn.

Thế nhưng khi JungKook quay lại, đám bọ cạp lập tức trở đầu, cũng chạy về phía này.

Mọi người tưởng đã đuổi được bọ cạp, ngờ đâu chúng lại theo JungKook chạy đến. Lại một màn hoảng loạn rắc rắc bột, trốn tránh, loạn hết cả lên.

- JungKook, JungKook!! Vì sao chúng cứ chạy theo tôi thế này! - SeokJin hãi hùng la lớn, khiến màng tai của JungKook muốn nổ tung.

Quả là phiền phức, JungKook đẩy mạnh SeokJin về phía TaeHyung để rảnh tay rắc bột. Pal tinh ý quăng thêm cho cậu mấy gói Boris nữa.

Khi SeokJin sợ hãi nép sau TaeHyung, xung quanh chẳng có con bọ cạp nào. Tất cả chúng đều tập trung vào JungKook.

Nhìn cảnh này, JungKook sững sờ một chút, rồi cười khổ:

- Hình như... kẻ bọn chúng cứ chạy theo, là tôi.

TaeHyung nói: - Mọi người vào trong trước đi.

Đám bọ cạp đuổi theo JungKook ngày càng đông, chúng tụ lại với nhau dưới chân cậu, cao thành ụ lớn, sắp vượt qua đôi ủng cậu mang. JungKook tâm rất loạn, cậu cố gắng thật bình tĩnh rắc bột liên tục xuống chân. Rắc đến đâu, bọ cạp rớt ra đến đó, có vài con giãy chết, mà đến chục con nhảy vào.

Cứ thế này, cậu sẽ bị chôn sống trong đám bọ cạp luôn. Nhưng JungKook chưa hề la hét cầu cứu, cũng không chạy loạn. Sau bao năm tự kìm nén tức giận, cậu cũng luyện ra được sự điềm tĩnh đối diện vấn đề.

Hơn  nữa, JungKook có một niềm tin, cậu sẽ không gặp nguy hiểm. Nếu có nguy, linh cảm đã báo trước rồi.

Đợi mọi người vào hết bên trong, TaeHyung đóng sầm cửa lại. Bóng đen lập tức bao trùm. Tối mịt mù, tối dày đặc, chỉ còn le lói ánh đèn pin của JungKook. Không còn ánh sáng từ chiếc đèn pin nào khác.

Trời, bọn họ cứ thế vào hết? Bỏ cậu một mình ngoài này? JungKook trân người ngây ngẩn.

Ngay lúc đó, mờ mờ nơi cánh cửa, một bóng đen chầm chậm đi tới. Đèn pin của JungKook luôn rọi xuống chân để quan sát đám bọ cạp và để biết nơi nào nên rắc bột, cậu vừa rắc vừa phân tâm nhìn bóng đen kia.

Bóng đen càng gần, đám bọ cạp càng tán ra, cho đến khi JungKook nhìn thấy đôi ủng lẫn áo choàng dài chấm đến đất của người kia, thì xung quanh đã chẳng còn con bọ cạp nào.

Tại sao cùng bôi bột lên ủng, mà đám bọ cạp không dám đến gần TaeHyung, còn với JungKook thì hoàn toàn vô dụng?

JungKook chầm chậm đưa mắt nhìn lên, bình tĩnh mặt đối mặt với TaeHyung đang đứng sát cạnh. Gần đến mức, có thể nghe thấy hơi thở của y.

Hai người cứ thế, đứng khom lưng giữa lối đi thấp hẹp, lặng yên nhìn nhau thật lâu.

Làn da TaeHyung màu bánh mật, không tì vết, trông vừa mạnh vừa lạnh. Ngũ quan của y tất cả đều hoàn hảo, từ đôi mắt, sống mũi, bờ môi, đều như tranh vẽ. Đặc biệt là vùng chữ T như được tạc tượng mà ra, đường nét vô cùng băng lãnh. Quan sát gần thế này, JungKook càng cảm giác con người này không thực. Có thể vì y quá giỏi, quá mạnh mà người ta thần thánh hóa y là Kim thượng. Nhưng JungKook lại cảm thấy, chính vì y là thần thánh, nên mới giỏi và mạnh như vậy.

Nếu so đấu mắt, JungKook hay ngượng ngùng không bao giờ thắng được. Cậu cũng chẳng tìm ra lí do gì để cứ mặt sát mặt, mắt nhìn mắt hoài với TaeHyung. Thế nên, cậu rọi đèn vào y, chậm chạp nói:

- Tại sao anh không mang đèn pin? Đi trong bóng đêm như vậy hù chết tôi.

TaeHyung vẫn giữ nguyên tư thế ấy, vạch trần:

- Cậu vốn dĩ không hề sợ hãi.

Ai trong tình huống đó mà không sợ chết khiếp. Sở dĩ JungKook bình tĩnh đến vậy vì cậu tin tưởng vào linh cảm của mình, rằng, Kim thượng sẽ không bao giờ bỏ mặc người trong đoàn, vì y đã nhận trách nhiệm dẫn dắt bọn họ.

JungKook không chịu nổi việc quá sát rạt vào nam nhân thế này, cậu chủ động lùi ra, lia đèn pin đi khắp nơi.

- Ủa, bọ cạp đâu hết rồi?

Lối đi vắng không, chẳng còn chút âm thanh sột soạt nào nữa.

TaeHyung không trả lời, xoay người rời đi.

JungKook tiếp tục lia đèn pin tứ phía rồi mới vội vàng đi theo TaeHyung. Kì quái! Đám bọ cạp biến mất như chưa hề tồn tại. Tại sao vậy? Đồng chí Trưởng đoàn, có thể giải thích chút không? Nhưng biết rõ TaeHyung sẽ không nói, nên JungKook biết thân biết phận mà im miệng.

Cả hai bước qua cánh cửa, trông thấy những gương mặt quen thuộc bên trong, JungKook thở ra một hơi nhẹ nhõm. Dù sao bị bỏ lại trong bóng đêm với một núi bọ cạp đeo bám, cảm giác kinh khủng ấy chắc chỉ có JungKook mới đối mặt bình thản được. Nhảy đổng la hét như SeokJin mới là phản ứng bình thường.

Đổi lại, xem như chuyến khai quật đã có thu hoạch. Đây đúng là buồng mai táng của lăng mộ. Có lẽ mọi người đã trầm trồ đủ rồi, giờ đến JungKook mắt chữ A mồm chữ O nhìn ngắm xung quanh.

Căn phòng khá rộng, khoảng 40 mét vuông, chứa 3 quan tài, một lớn, hai nhỏ, tất cả đều được mạ vàng sáng bóng. Một chiếc bàn ngay giữa phòng, bày biện đầy đủ các loại hoa quả, hương liệu, tinh dầu. Trong góc trái có 3 chiếc hòm lớn, chứa đầy đồ cúng tế gồm đồ gốm, vải lanh, hoa và các vật liệu khác.

Trên bốn bức tường, hình vẽ đều được nạm đá quý. Các bức họa đều còn nguyên màu sắc, đường nét rõ ràng. Nội dung kể về sự sống của con người sau cái chết, nơi họ chịu sự cai quản của thần Osiris. Thậm chí, hành trình linh hồn người chết vượt qua các thử thách, cửa ải khó khăn để đến với thần Anubis, thực hiện nghi thức Cân tim cùng chiếc lông của sự thật, đều được mô tả tỉ mỉ. Trên trần, bức họa thần Horus với dáng vẻ mình sư tử và đầu chim ưng, thể hiện quyền năng vĩnh cửu của bầu trời. Có thể nhận thấy sự nguy nga, tráng lệ của lăng mộ. Chủ nhân chắc chắn là người vô cùng có địa vị khi còn sống.

- Thật không tin được, đây chính là lăng mộ duy nhất chúng ta tìm thấy chưa từng bị bọn trộm mộ ghé qua. Tất cả đều còn nguyên vẹn. - Ngài Quibilah cảm thán.

Jiha sốt sắng đi quanh: - Mau tìm tử thư, xem chủ nhân ngôi mộ là ai.

Mọi người tập trung đến gần chiếc quan tài lớn nhất. Mặt trên quan tài khắc họa gương mặt phụ nữ, phía dưới được trang trí với các nét chạm khắc và hoa văn phức tạp, gồm những vị thần Ai Cập, chữ tượng hình và bùa chú.

- Có lẽ đây là phần mộ của người mẹ cùng với hai đứa con. -  Quibilah suy đoán - Không có vương miện, không có quyền trượng, có lẽ, họ là gia đình tầng lớp trung lưu của xã hội Ai Cập cổ đại? Thật kì lạ.

Kim tự tháp vốn dĩ được xây dựng để mai táng Paraoh, là đường nối trần gian với thiên đàng, giúp vị vua Ai Cập về với thần mặt trời. Trong Kim tự tháp còn có nhiều buồng mai táng khác để chôn cất Hoàng hậu, các phi tần hoặc hoàng tử, công chúa của Paraoh. Một người bình thường, quan lại, hoặc quý tộc không bao giờ được chôn trong Kim tự tháp, chỉ ngoại trừ Tư tế Imhotep vĩ đại.

Jiha tặc lưỡi: - Một người ở tầng lớp trung lưu mà được chôn trong Kim tự tháp? Có lẽ gia đình nàng ấy đã có công lao rất lớn cho đất nước.

JungKook không có ý kiến, cậu lần mò dọc theo quan tài, tìm thấy tử thư được đặt trong một chiếc lọ ngay góc khuất.

Tử thư, hay còn được gọi là Quyển sách của cái chết, thường được chôn cùng người chết trong thời Ai Cập cổ đại. Nó là một cuộn giấy dày, tập hợp những bùa chú, phép thuật được ghi lại giúp linh hồn người chết sử dụng ở thế giới bên kia, để sớm được hưởng cuộc sống yên vui cùng các vị thần. Nội dung trong tử thư được quan tư tế viết và đọc lên trong suốt quá trình ướp xác. Phần đầu của tử thư đôi khi sẽ nhắc đến thân phận, địa vị của người đã khuất, cũng như mong muốn, nguyện vọng của họ lúc còn sống.

JungKook đặt tử thư lên quan tài, mở rộng ra cho mọi người cùng xem.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info