ZingTruyen.Com

[TaeKook] 🆘 Gào thét vô vọng (Lời nguyền Kim tự tháp)

Chương 68: Chưa từng day dứt?

BonFanfic


Lướt Tiktok thấy cái clip này nó dã man quá. Bòn biết người ta đẹp nhất Thế giới, nhưng đến kiểu vô thực thế này thì đúng đau tim luôn. Mà cách làm clip cũng đặc sắc quá, cả đêm qua Bòn xem mà bị ngộp thở, nên đem về cho mọi người xem.

https://youtu.be/Y3APh5cHs6Q

(Tác giả clip là bạn nuna.rm trên Tiktok. Vì không liên kết từ Tiktok qua Wattpad được nên Bòn phải post lên Youtube lấy link. Tuy nhiên Bòn đã set chế độ riêng tư để không ai thấy clip mà chỉ những bạn đọc chương này mới xem được thôi, này là nội bộ T.T)

À, Bòn mới chơi Tiktok, tài khoản là @aubonfanfic. Mọi người lên chơi với Bòn nha.

.

.

Tác giả: Bòn

Beta: Thảo Nguyễn (Na)

..//..

TaeHyung khẽ gật đầu. Đây là gốc rễ của dòng tộc, lúc nhỏ ông nội đã từng nói qua. Cho nên y luôn để tâm đến những chi tiết liên quan đến Tư tế Husani Vee.

- Trong phòng tư liệu gia tộc có một ngăn chứa bí mật, bên trong là tất cả duy chỉ về họ Kim mà tổ tiên sáng lập để lại cho con cháu. Cậu đã từng xem qua?

TaeHyung vô cùng bất ngờ, y không hề biết chuyện này.

KimJae hiểu được sự lạc lõng của TaeHyung so với người trong dòng họ. Bởi Kim TaeJang và Kim TaeHoon không hòa hợp với nhau, lúc nhỏ TaeHyung luôn ở trong trạng thái giằng co giữa việc từ bỏ thần hay tiếp tục tu luyện. Sau khi Kim TaeHoon rời đi, Kim TaeJang chưa kịp truyền lại đầy đủ cho cháu nội thì đã qua đời.

- Nội dung bên trong ngăn bí mật đó tôi đã được đọc gần như toàn bộ. Tất nhiên là đọc cùng TaeHoon.

Bí mật gia tộc lại phải nghe tiết lộ từ người ngoài, TaeHyung cảm thấy thật cay đắng. Ai bảo y là đứa nhỏ bị bỏ rơi, phải tự vùng vẫy tìm kiếm cơ hội sống cho mình.

- Trong tất cả các cuộn giấy cói ấy, có một cuộn đặc biệt tối màu nhưng quyền năng lưu giữ còn rất mạnh. TaeHoon không thể mở nó. Anh ấy tin rằng nội dung chứa đựng bên trong là điều mà tổ tiên không muốn con cháu đời sau biết đến. Hoặc phải vượt qua sức mạnh quyền lực nhất định thì mới được xem. TaeHoon từ lâu đã từ bỏ thần, không tu luyện, nên dùng mọi cách vẫn không mở ra được.

"Có điều, nếu là duy chỉ tốt đẹp đến với thần, tại sao phải niêm phong? Từ đó TaeHoon cho rằng, vì họ Kim là truyền thừa của Quan Tư tế, mà chức trách quan trọng nhất của Tư tế là chỉ dẫn người chết về Duat. Nên kẻ cần trái tim thuần khiết phải là một kẻ có tội, để vượt ải cân tim.

Thật ra mọi thứ cũng chỉ là phỏng đoán mà thôi. Nữ hoàng Nefertiti muốn giam giữ Vua Tut trong Kim tự tháp dưới lòng đất, chứng tỏ nơi đó chất chứa nhiều tội lỗi. Những kẻ có tội thì luôn khao khát một trái tim thuần khiết để được vào Duat. Nếu Jeon MinSik chết trong Kim tự tháp ấy, trái tim của anh ta sẽ là nguồn năng lượng mạnh mẽ nhất để giải thoát cho những tội đồ bị giam cầm. Nên có khả năng kẻ khống chế dòng họ Kim cũng bị giam tại đó."

TaeHyung lập tức trầm giọng:

- Chỉ là phỏng đoán không có căn cứ rõ ràng mà hai người quyết định lấy tim của Jeon MinSik?

KimJae lặng đi một chốc, đáp lời thật nhỏ:

- Không phải tôi đã ngăn cản TaeHoon rồi ư?

TaeHyung thở ra một hơi. Y hoàn toàn hiểu được sự phẫn nộ của JungKook.

KimJae nhanh giải thích rõ ràng:

- Phỏng đoán ấy không phải không có căn cứ. TaeHyung, cậu nghĩ xem, họ Kim giống người phàm sao? Quyền năng chữa trị của cậu có khác gì thần tiên không? Còn Kim tự tháp kia cũng chẳng phải nơi dành cho nhân loại lui tới, nó vốn dĩ là một vật sống. Một bên phải hiến trái tim, một bên là tội đồ cần vượt ải cân tim, sao có thể nói chẳng liên quan đến nhau được? Cho tới bây giờ tôi vẫn luôn tự hỏi, nếu lúc đó TaeHoon giết MinSik thì anh ấy có phải moi tim của mình không? Vì vậy tôi mới nhắc nhở cậu phải luôn giữ lại JungKook. Có thể đó chính là cơ hội cuối cùng cho cậu được sống.

TaeHyung không tranh cãi với KimJae. Ông ta đã sống trong day dứt quá lâu, trái tim quá nguội lạnh đến mù quáng tàn nhẫn. Tự bản thân y biết mình phải làm gì và bảo vệ những gì, không cần cố gắng thay đổi suy nghĩ của KimJae.

Tuy nhiên, không thể không thừa nhận sự kiên trì và năng lực khảo nghiệm của Kim TaeHoon cùng KimJae. Họ không biết gì về lời nguyền Kookie, không được hỗ trợ chút thông tin nào về câu chuyện xa xưa, vậy mà vẫn có thể tìm thấy đích đến cuối cùng.

Thấy TaeHyung im lặng, KimJae đoán rằng y không đồng tình việc lợi dụng JungKook. Điều này cũng dễ hiểu thôi, họ có tình cảm với nhau thì làm sao tổn thương nhau được. Cũng giống như Kim TaeHoon đối với ông vậy.

Nghĩ đến tình yêu không bao giờ được đưa ra ánh sáng đó, KimJae ngả người ra ghế, lặng lẽ thở ra một hơi não nề. Bàn tay ông vô thức đưa lên ngực, mân mê mặt dây chuyền là kỷ vật duy nhất còn lưu lại của người yêu.

TaeHyung nhìn chiếc dây chuyền, nhận ra quyền năng chữa trị quen thuộc phảng phất, khẽ nhướn mày:

- Đó là vật gì thế?

KimJae rút mặt dây chuyền ra khỏi áo, giơ về phía TaeHyung.

- Là của TaeHoon tặng cho tôi. Tự tay anh ấy khắc và truyền vào sức mạnh hồi sinh. Anh ấy bảo có thể giúp tôi xua đuổi tà vật.

Giọng nói của KimJae mang đầy yêu thương trìu mến.

TaeHyung nhướn người đến, vươn tay chạm vào mặt dây chuyền. Đó là viên đá Turquoise cực kỳ quý hiếm từ thời Ai Cập cổ đại, được chạm khắc thành hình tròn có dáng vẻ con bọ hung, tượng trưng cho sự tái sinh. Trên đôi cánh bọ hung khắc họa biểu tượng Ankh của sự sống. Từ trong viên đá tỏa ra hơi lạnh thoang thoảng, mang năng lượng chữa trị đặc trưng của nhà họ Kim.

TaeHyung nhớ đến câu chuyện về Kookie mà JungKook kể, Tư tế Husani Vee cũng từng tặng cho Kookie mặt dây chuyền mang biểu tượng Ankh. Hóa ra quyền năng chữa trị còn có thể được dùng như vậy? Niêm phong nó vào một vật có thể tích tụ năng lượng như đá quý rồi mang bên cạnh để làm vật xua đuổi tà ma. Đặc biệt đá Turquoise này đại diện lòng chân thật, có thể giúp người sở hữu mạnh mẽ về tinh thần, mang đến cảm giác an toàn, rất dễ hấp thụ quyền năng.

Những người yêu nhau đều sẽ tặng lễ vật như thế này ư? Cái đầu không biết sự đời lãng mạn của Kim thượng như được khai sáng. Y vừa nghĩ ra cách xoa dịu cơn giận của JungKook.

Thấy TaeHyung có vẻ thích mặt dây chuyền, KimJae bật cười:

- SeokJin vừa đấu giá được hai viên đá Turquoise cổ xưa rất đẹp, tôi nói nó tặng cho cậu một viên.

TaeHyung trầm ngâm thu tay về, rất hiểu lễ nghi rằng nhận quà thì phải có báo đáp:

- Viên còn lại tôi sẽ niêm phong quyền năng chữa trị cho SeokJin dùng.

KimJae gật đầu hài lòng. Ông đã đeo mặt dây chuyền này mười mấy năm, biết rõ tác dụng hữu hiệu của nó. Kim thượng là đứa nhỏ "ngoan đạo" của nhà họ Kim, năng lực của y chắc chắn mạnh hơn Kim TaeHoon.

Cả hai tiếp tục trò chuyện thêm một lúc, cũng là cuộc trò chuyện gần gũi đầu tiên giữa hai người. KimJae vì Kim TaeHoon mà chăm sóc TaeHyung như con của mình, TaeHyung thiếu thốn tình cảm gia đình lại phát hiện có người từ lâu vẫn tự nguyện làm cha nuôi của y. Khi bí mật dần dần được khám phá, sự xa cách cũng theo đó mà kéo gần lại.

Mặt trời đã lên cao, nắng vàng vùng sa mạc rất nhanh tỏa ra oi bức. KimJae biết TaeHyung phải quay về, nên gọi người mang hai viên đá Turquoise đến.

Mân mê viên đá quý trong tay, tâm trạng của TaeHyung dần tốt hơn, không còn vẻ nặng nề như lúc đứng trước phòng JungKook.

Nhớ tới dáng vẻ khổ đau của JungKook trong phòng trọ, TaeHyung không khỏi xót xa. Y biết Jeon MinSik thật oan uổng, nhưng người đã chết rồi, có thể hồi sinh được sao? Giết KimJae hay bắt ông phải đền tội, liệu có đổi lấy vui vẻ hay không? Những mất mát ấy chỉ có thể oán trách số phận, chuyện đã xảy ra chẳng thể cứu vãn được nữa.

Có điều, TaeHyung vẫn muốn đòi công bằng cho JungKook. Hay đúng hơn, y cần một lời thật lòng của KimJae.

Uống cạn tách trà của mình, TaeHyung cất giọng thật nhẹ, nhưng cũng rõ ràng.

- Ông thật sự chưa từng day dứt vì đã hại chết cha của JungKook?

KimJae không nghĩ sẽ nhận được câu hỏi thẳng thắn này. JungKook đã từng hỏi ông, hôm nay Kim thượng lại thay cậu chất vấn.

Ngày đó Kim thượng đuổi theo JungKook, ông đã biết đứa nhỏ này cho đến bây giờ vẫn khác biệt với Kim TaeHoon, chả trách hai cha con không thể hòa hợp. KimJae không biết TaeHyung sẽ có toan tính gì cho vận mệnh gia tộc, nhưng trước mắt chỉ thấy y đứng về phía JungKook, ông bất ngờ với tình yêu đó.

Đối diện với hậu bối, trưởng bối luôn có cao ngạo của mình. TaeHyung có thể hỏi, còn KimJae có quyền không trả lời. Tuy nhiên, ông lại khẽ hạ mi, không còn dũng khí nhìn Kim thượng nữa.

Chưa từng day dứt ư? Chưa từng đau xót cho một người phải chịu chết thảm ư? Có lẽ là đã từng, nhưng tất cả đều bị KimJae đẩy vào nơi sâu thẳm nhất. Ông lý giải mọi thứ là vì tình yêu dành cho Kim TaeHoon. Nhưng rốt cuộc thì bản chất của ông không phải kẻ máu lạnh đến như vậy.

Trong Kim tự tháp như địa ngục đó, vì để TaeHoon có thể phá giải lời nguyền, ông sẵn sàng bỏ mặc đồng đội, để họ bị bão lũ cuốn đi, để họ bị quái vật cắn nuốt. Lẽ ra mỗi khi hại chết một người thì tâm sẽ càng thêm lạnh, lạnh đến thấy máu cũng không biến sắc. Nhưng với KimJae, cái chết của từng người từng người đánh động vào tâm trí ông. Càng bỏ mặc họ, nỗi sợ hãi và kinh tởm bản thân lại càng tăng lên. Cho đến khi Kim TaeHoon vươn tay muốn moi tim Jeon MinSik thì ông đã không còn chịu được nữa, bởi điều này đã chạm đến cực hạn tội lỗi của ông rồi. Những người kia là do Kim tự tháp giết chết, còn MinSik là do hai người họ chủ động hãm hại, ông không thể đối diện với lương tâm khi mang tội ác ấy. Thốt lên lời ngăn cản Kim TaeHoon, KimJae dường như đã cứu lại chính linh hồn mình.

Ông vì Kim TaeHoon nguyện để cho mình độc ác, nhưng cuối cùng tình người vẫn thức tỉnh.

Có điều mọi chuyện cũng đã quá muộn màng, Jeon MinSik rốt cuộc vẫn chết, còn là chết rất thảm.

KimJae không thể lý giải được tâm tính luôn nhăn nhó, khó chịu của mình là vì đâu. Vì thương nhớ Kim TaeHoon, hay vì kinh hãi sự nhẫn tâm của mình. Chỉ có một điều chắn chắn, ông không hề hạnh phúc. Cuộc sống của ông là chuỗi ngày dằn vặt đầy khổ sở. Ngay giây phút quả bom phát nổ tại Luxor, trong một khoảnh khắc ông mong rằng bản thân cứ như vậy mà chết đi cũng được. Cuối cùng ông vẫn sống. Có lẽ ông phải sống trong đày đọa để trả giá tội lỗi của mình.

KimJae không dám nhìn thẳng TaeHyung, như đã cho y một lời giải đáp. Kim thượng cũng không muốn chất vấn thêm gì nữa, liền đứng dậy cúi chào ông rồi cất bước trở về.

Bất cứ sự oán trách nào với KimJae cũng không còn quan trọng nữa, sự ra đi của Kim TaeHoon chính là đớn đau tột cùng của ông rồi. Cái chết đôi khi chẳng đáng sợ bằng việc phải sống mà không bao giờ được ở cạnh người mình yêu, cùng nỗi ám ảnh day dứt trong lòng chưa một ngày vơi đi.

.

.

.

TaeHyung rời khỏi biệt thự lúc hơn 3 giờ sáng, JungKook ngủ say trong phòng không hề hay biết. Kim thượng trách cậu có thể an giấc khi không có y bên cạnh cũng rất oan uổng. Cậu là người phàm, có phải một nửa thần linh mang quyền năng chữa trị giống y đâu. Hai ngày trải qua những cảm xúc phức tạp, u uất, thống hận, đau khổ, cơ thể cậu không chịu nổi nữa.

Vả lại, cũng bởi tâm lý an tâm khi có Kim thượng cạnh bên, JungKook mới ngủ say được như vậy.

Chỉ có điều hiện tại TaeHyung lại không có mặt trong biệt thự.

Đêm đã khuya, bầu trời không trăng, mọi thứ đều chìm vào màu đen dày đặc.

Trong giấc ngủ say, JungKook đột nhiên cảm thấy bất an. Tâm trí mơ màng như muốn tỉnh dậy.

Bóng tối bao trùm cùng tiếng grừ grừ phát ra từ Kkanji, JungKook trước nay vẫn xem đó là âm thanh để ru ngủ chính mình. Bất kể con mèo nào cũng luôn khò khè như thế trước khi ngủ say. Nhưng hiện tại cậu lại thấy có chút khô khan lạnh lẽo.

"Ngươi đã chết rồi."

Giọng nói âm u xa vắng từ đâu vọng đến, đánh thức giấc ngủ chập chờn của JungKook.

"Ngươi đợi được sao?"

Ai đang nói vậy? Nói với ai vậy? JungKook mở mắt một cách khó nhọc, nhìn vào khoảng không vô định. Phía trước cậu là một mảng hắc ám màu đen, đặc quánh, như thể đang che giấu thứ gì đó đang ngọ nguậy bên trong.

Giọng nói tiếp tục thủ thỉ bên tai.

"Ngươi muốn đợi tới khi nào?"

- Đợi tới khi nào? - JungKook lẩm bẩm tự hỏi chính mình, rồi lại bật thốt ra. - Ta... ta đã đợi bao lâu rồi?

"Thật sự rất lâu rồi..."

Khi JungKook rơi vào hư ảo, muốn tiếp tục trò chuyện với người kia, theo lời nói đó dẫn dắt vào khoảng không màu đen ấy, thì một mùi hương thanh thuần nhẹ thoảng qua, khiến cậu bừng tỉnh. Trong ngôi biệt thự này, thỉnh thoảng vẫn luôn tản mát hương vị hồi sinh từ phòng thờ thần.

JungKook chớp chớp mắt, nhìn một lượt khắp gian phòng, cảnh vật vô cùng quen thuộc, có chút mờ ảo dưới ánh đèn ngủ. Kkanji vẫn vô tư say giấc, không quên ngáy grừ grừ.

JungKook thẫn thờ một chút, muốn xác định rõ hiện tại là thực hay mơ.

Vừa rồi là ai nói chuyện với cậu?

Giọng nói lạnh lẽo âm u, như từ cõi hư vô vọng về.

JungKook đứng dậy, đi thẳng về phía trước, nơi mà lúc nãy cậu cảm giác có mảng hắc ám màu đen, tiếng nói dường như vang ra từ đây, nhưng bây giờ rõ ràng chỉ là chiếc kệ để đồ mà thôi.

Mọi thứ vẫn vậy, dường như bản thân JungKook tự tưởng tượng ra giọng nói kia.

Ngây ngẩn quay trở lại giường, cậu mông lung chưa về lại thực tại.

Với tay ôm Kkanji vào lòng, dùng hơi ấm của nó trấn an tâm tình, JungKook nhíu mày tỉ mỉ nhớ lại nội dung và cảm xúc khi trò chuyện với chủ nhân giọng nói đó.

"Ngươi đã chết rồi."

JungKook rùng mình một cái. Dường như cậu đã nghe qua chất giọng ấy rồi. Mà nghe ở đâu, là ai, thì không sao nhớ được. Nhưng rõ ràng có chút quen thuộc.

Không gian mờ mịt mang đến cảm giác có ai đó ẩn trong bóng tối dõi theo mình, JungKook không thể nào tiếp tục ngủ được nữa. Trong biệt thự của Kim thượng, ngay dưới chân thần Isis mà cậu vẫn bị ám ảnh bởi ác mộng, có phải bệnh tình càng lúc càng nặng thêm không?

Thật sự rất muốn chạy nhanh đến phòng của Kim thượng, vùi vào vòng tay của y, ngửi lấy hương thơm hồi sinh dễ chịu, có như vậy mới thôi ngủ mơ linh tinh. Nhưng mà JungKook đang mặt nặng mặt nhẹ với người ta, giờ gặp chuyện liền chạy qua cầu cứu, cậu cũng tự thấy bản thân ức không nói lý lẽ.

Không thể tìm TaeHyung, cũng không thể ngủ tiếp, JungKook quyết định dậy sớm một chút, đi vào bếp, xắn tay áo lên chuẩn bị bữa sáng cho hai người.

Mở tủ lạnh ra mới biết thức ăn dự trữ cạn sạch rồi.

JungKook thở dài, Kim thượng mặt lạnh chẳng bao giờ biết tự chăm sóc bản thân. Phải đi chợ thôi. Dù gì cũng đã hứa thay mẹ làm người giúp việc, còn cam đoan ngày ba bữa cơm cho người ta, JungKook phải làm tròn trách nhiệm của mình. Cậu quay về phòng thay quần áo, xuống lầu tìm chìa khóa nhà để mở cửa.

Nhưng bất ngờ là các chốt khóa đã mở, cửa chính được khóa mật khẩu từ bên ngoài.

JungKook đăm chiêu một chút, lẽ nào TaeHyung đã ra ngoài?

JungKook lên lầu kiểm tra thử. Gõ cửa phòng TaeHyung một hồi lâu vẫn không có hồi đáp, cậu liền mở cửa. Quả nhiên căn phòng trống trơn.

Kim thượng đi đâu sớm như vậy? Bình thường y luôn thức dậy sau cậu. Chắc là văn phòng Onuris có việc đột xuất. JungKook không nghĩ nhiều về việc TaeHyung đi đâu, y có công việc của riêng mình và không có nghĩa vụ phải luôn báo cáo với cậu.

Mà khoan đã! Nếu vậy có nghĩa từ giữa đêm cậu đã ở một mình trong biệt thự?

Một cảm giác ớn lạnh chạy dọc theo sóng lưng JungKook. Bởi cậu luôn tin tưởng có TaeHyung bên cạnh nên không sợ giấc mơ kì quái kia cho lắm. Nhưng hiện tại Kim thượng không có ở nhà, vậy giọng nói đó không phải là mơ, mà chính là những thứ âm tà tìm đến?

Có phải chúng đang ở đây? Trong căn phòng bên cạnh? Có đang dõi theo và tiếp tục ám ảnh cậu không?

Nhớ đến cảm giác bị rơi vào khoảng không trong Kim tự tháp Ramsis, rồi giọng nói "Đừng tin hắn" vọng vang, JungKook liền kinh hãi. Cậu vội vàng tránh xa căn phòng của mình, bước nhanh xuống lầu.

Thứ đó quá mạnh, nó đã thoát khỏi Kim tự tháp và tìm đến tận đây rồi ư? Lẽ nào là thế lực luôn theo sau cậu?

JungKook tự hù dọa mình, rồi tự nghĩ, không có TaeHyung bên cạnh có lẽ cậu cũng không nên ở nhà một mình. Đúng rồi, cậu phải đi chợ thôi.

Có điều, nếu TaeHyung quay về không thấy cậu thì sẽ lo lắng, nên JungKook đành cố trấn định lại mà ngồi xuống ghế sô-pha, viết vài dòng cho Kim thượng.

Ngồi viết trong không gian rộng lớn tĩnh lặng như tờ của phòng khách, JungKook luôn cảm giác có ai đó trên lầu đang lặng lẽ trừng mắt nhìn mình. Cậu không hiểu vì sao bản thân lại căng thẳng đến vậy, đôi bàn tay cũng trở nên run rẩy.

Bất ngờ, một tiếng "cạch" lạnh lẽo vang lên, JungKook giật mình, trừng mắt nhìn cửa chính đang từ từ hé mở.

.

.

.

Chúng ta tìm hiểu một chút về loại đá quý Turquoise của Ai Cập và truyền thuyết Bọ hung

Đá Turquoise, hay có tên tiếng Việt là Đá Ngọc Lam.

Đây là viên đá huyền thoại về khả năng trị liệu. Nó được tìm thấy ở Ai Cập cổ đại khoảng năm 6000 trước Công nguyên, các vị Pharaoh như Tut và Cleopatra đã dùng nó đính vào mắt những con báo bằng tượng để bảo vệ hoàng gia.

Đá Turquoise (Ngọc lam) có màu từ xanh nước biển ngả sang xanh lá cây và không trong suốt

Sở dĩ đá Turquoise được gọi là huyền thoại trị liệu vì nó giúp người đeo giảm bớt lo lắng và chữa bệnh suy nhược thần kinh. Ngoài ra, nó còn giúp ngăn ngừa chứng hoảng loạn sợ hãi, giúp mang lại sức mạnh, ngăn ngừa những hành vi hủy hoại, chữa trị những tổn thương tâm lý, và giải tỏa nỗi sợ hãi.

Do đó, đá Turquoise còn được người xưa mệnh danh là viên đá của sự may mắn. Người Ai Cập cổ xem đá Ngọc lam như là cầu nối giữa Trời và Đất, vì vậy họ tin rằng đeo ngọc lam sẽ giúp làm tăng khả năng tự hiểu biết và sáng suốt của bản thân.

Đây cũng là viên đá đại diện cho lòng chân thật, một trong những đức tính cần phải có để vượt qua ải cân tim.

(Cho nên Bòn mới chọn nó làm quà tinh thần cho KimJae, và dĩ nhiên, nó có vai trò rất quan trọng)

Điển hình mặt dây chuyền bọ hung của người Ai Cập:

Bọ hung vốn là biểu tượng của thần Mặt trời của người Ai Cập cổ đại.

Loài bọ hung thường đẻ trứng trong phân các loài vật khác, cuộn tròn chúng lại như viên bi và lăn vào trong lỗ, là sự khởi đầu trong vòng đời của một chú bọ hung con. Người Ai Cập ví tập tính này giống như sự chuyển động của "quả bóng" mặt trời lăn trên bầu trời và sự tái sinh hàng ngày của nó.

(Người Ai cập cổ liên tưởng Bọ hung với Mặt trời)

Những người Ai Cập cổ đại tin rằng, một con bọ hung bay trên bầu trời mỗi buổi sáng sẽ gọi mặt trời lên. Vì thế, con bọ hung là biểu tượng của mặt trời mọc, được sử dụng để bảo vệ khỏi quỷ dữ, nó còn là biểu tượng của sự tái sinh, sáng tạo, sự biến đổi, đem lại sức mạnh cho người đeo nó.

Đây là hình ảnh con Bọ hung lăn phân:

Cục phân tròn lăn lăn lại tưởng tượng ra mặt trời quay quanh trái đất. Ảo vãi chưởng.

Nếu thời đó mà có bồn cầu như bây giờ, mỗi khi dội nước cục phân dài xoay xoay =_= Có khi nào họ cho đó là hình ảnh của vũ trụ và dãy thiên hà? Chẹp, Bòn nói bậy.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com