ZingTruyen.Info

[TaeKook] 🆘 Gào thét vô vọng (Lời nguyền Kim tự tháp)

Chương 35: Kim thượng muốn trải nghiệm cuộc sống thường dân

BonFanfic




.

Tác giả: Bòn

..//..

JungKook cảm thấy bản thân ngồi ăn ngon, để con mèo đói meo chờ ăn thì chính là ngược đãi động vật. Cho nên lúc nào cậu và mèo cũng ăn cùng một lúc. Với hành động này, JungKook đã xác thực hoàn toàn suy nghĩ của Kim thượng về cậu: luôn nhẫn nhịn để dĩ hòa vi quý, nhưng sau đó vẫn luôn phản kháng làm theo ý mình.

Bữa cơm tối của hai người vẫn diễn ra trong im lặng. Ngoài bàn luận về Kim tự tháp, họ chưa từng trò chuyện về chủ đề nào khác, thật sự chỉ nói việc công, không nói việc tư. TaeHyung đã quen sống cô độc, JungKook thì cảm thấy người kia không ưa thích mình lắm, nên sẽ không chủ động làm thân. Cơ bản cậu nghĩ rằng, giải quyết xong lời nguyền, cậu và Kim thượng sẽ đường ai nấy đi.

Vì thế sau bữa cơm, JungKook rất thành thật quay lại gian phòng kia, tìm hiểu thêm một chút thông tin mà Kim TaeHoon ghi chú về Thung lũng các vị vua. Đến khuya thì trở về phòng, chuẩn bị mọi thứ cho chuyến đi. Cuối cùng là ôm Kkanji rơi vào giấc ngủ.

JungKook không biết ở phòng cạnh bên, có một người không thể ngủ được. Y ngồi trầm ngâm trên giường, mắt hờ hững nhìn vào xấp hình trên tay. Từng tấm từng tấm được y lật qua, tất cả đều là hình ảnh các Viện khảo cổ chụp trong chuyến khảo sát Kim tự tháp Ramsis gửi về. Đáng chú ý chính là, những tấm nào có dính hình JungKook, y mới xem.

Cứ sau khi xem một hai tấm, TaeHyung lại để riêng một tấm sang bên cạnh. Chọn lọc hết xấp hình xong, thì chỗ để mấy tấm lựa riêng đã cao lên một đoạn.

Tất cả đều là ảnh JungKook nhìn trộm y.

Quả thật, cứ mỗi khi hai người vô tình rơi vào cùng khung hình, y như rằng là lúc JungKook đang âm thầm quan sát Kim thượng.

TaeHyung dùng ngón tay xoa nhẹ gương mặt JungKook, dù ánh sáng không đủ, dù đôi khi bị lóa đèn pin, hình ảnh của cậu vẫn đẹp hoàn hảo.

Trong tất cả những người Kim thượng đã gặp qua, JungKook chính là người y thấy thu hút nhất, khiến y xúc động nhất.

Nhưng y không nhung nhớ một JungKook với đường nét hoàn mỹ. Y nhớ một JungKook chia đôi hộp cơm với y, chia đôi bình trà với y, lén lút nắm tay y từ phía sau, rụt rè đưa ra yêu cầu: ba bữa cơm của anh, tôi lo được. Và một JungKook chân thành đề nghị: để tôi giúp anh.

TaeHyung xếp lại xấp hình, để vào tủ. Nhìn ánh trăng sáng rực treo trên cửa sổ, môi y bất giác khẽ động, mím lại chặt hơn. Cái đụng chạm ngây ngốc đó, JungKook gọi là hôn? Kim thượng chưa từng hôn, cũng chưa từng yêu, nên không biết. Nhưng nếu gọi ra ba từ "hôn JungKook", y tin rằng cảm xúc lẫn hành động của mình sẽ mạnh mẽ và khát cầu hơn thế.

Ngẩng nhìn bầu trời tối đen như mực, ở phía xa lại lóe sáng một vầng trăng. Bóng đêm tôn lên vẻ đẹp đẽ của ánh trăng, ánh trăng khiến màn đêm thôi không u ám...

TaeHyung đột nhiên cảm thấy chờ mong lạ kỳ. Có phải chăng y đã tìm được bạn đồng hành? Có phải chăng người chân thành quan tâm đến y, đã xuất hiện...

.

.

Dù trong đêm hai người ở hai thế giới, nhưng buổi sáng, họ vẫn ta nhìn ngươi, ngươi nhìn ta, không nói lời nào mà dùng xong điểm tâm. Tài xế của Onuris đã đến từ sớm, đưa cả hai ra sân bay.

JungKook đi làm thủ tục, sắp xếp chỗ cho Kkanji, rồi mới tìm đến chỗ ngồi. Thật ra chỉ vé VIP hạng thương nhân mới có suất cho động vật đi kèm. Quả là lần hưởng thụ sang chảnh để đời mà.

Xuống máy bay, quả nhiên có taxi chờ sẵn, anh tài xế còn rất chuyên nhiệp, nhận ra Kim thượng ngay, chủ động tìm đến và đưa cả hai đến nơi cần đến.

Thung lũng các vị vua nằm ở bờ Tây sông Nin, thuộc tỉnh Luxor. Alexandria ở sát bờ biển Địa Trung hải, thuộc hạ nguồn sông Nin, Luxor ở thượng nguồn, giống như là miền Bắc với miền Nam một đất nước vậy, cách nhau gần 1000km.

Lịch sử Ai Cập cổ đại được chia ra nhiều thời kì, Cổ - Trung - Tân Vương quốc. Trong đó, các Kim tự tháp được xây chủ yếu ở thời đại Cổ Vương quốc, khoảng những năm 2649-2150 TCN. Đến thời kì Tân Vương quốc, từ những năm 500 TCN, nạn trộm mộ phát triển rầm rộ và không thể kiểm soát, người Ai Cập cổ quyết định không xây Kim tự tháp nữa mà tìm đến một vùng thung lũng bí mật để chôn cất pharaoh, hoàng hậu và những viên quan có quyền lực trong các lăng mộ. Nơi đây được gọi là Thung lũng của các vị Vua.

Vì thế mới có sự tranh cãi lớn về niên đại của Kim tự tháp Ramsis. Bởi theo Tử thư của Omorose ghi chép, nàng ta sống trong những năm 30 TCN. Mà thời gian ấy Ai Cập cổ đã không còn xây Kim tự tháp nữa. Nếu Ramsis có quyền lực lớn, phải được chôn ở Thung lũng của các vị Vua, tại sao lại xây Kim tự tháp? Và nhiều chứng cứ khoa học xác minh, Kim tự tháp Ramsis phải được xây trước đó từ rất lâu.

JungKook và TaeHyung xuống xe ngay trước lối vào điểm tham quan du lịch nổi tiếng này. Họ phải băng qua một khu chợ sầm uất mới đến cổng chính của khu di tích. Ngay trước chợ, các hướng dẫn viên đã phát cho mỗi người một tờ quảng cáo với những thông tin về Thung lũng. JungKook mở ra xem, vừa đi vừa bàn luận:

- Theo kí ức của Kookie, Ramsis vì trốn trách nhiệm mà phải đi xuất chinh và tham gia trận chiến cuối cùng giữa La Mã và Ai Cập. Nhưng sử sách không hề ghi chép gì về thành tựu của một người tên Ramsis, chứng tỏ anh ta không có chiến công gì lớn trong trận chiến đó. Một người không có chiến công, không thể được chôn cất trong Kim tự tháp. Rốt cuộc thì mục đích xây dựng Kim tự tháp Ramsis để làm gì?

Mặc JungKook hồ hởi suy luận, TaeHyung không hề tỏ ý lắng nghe mà chỉ bước từng bước chậm rãi trên đường, thỉnh thoảng nhìn quanh như quan sát dân tình thế thái. Có lẽ, lần đầu tiên Kim thượng xâm nhập vào thế giới bình dân, nên cảm giác mới lạ.

Kkanji được buộc vào dây dắt chuyên dụng cho mèo, rất thong thả nhấc từng bước chân ngắn song song với hai người, thu hút bao nhiêu là ánh mắt của du khách. Đến đây đa phần là người Châu Âu nên họ rất cởi mở, nhiều người không ngần ngại tiến đến, xin phép được chụp hình với Kkanji.

JungKook mỉm cười thân thiện, khéo léo từ chối. Cậu đang đi công tác nha, khảo sát những bí ẩn của Thung lũng các vị Vua nha, đây không phải chuyến du lịch.

Thế nhưng, bỗng nhiên Kim thượng lại cầm đầu dây dắt mèo từ tay cậu, nói:

- Mua vé đi.

Hửm? JungKook rất ngạc nhiên. Viện trưởng từ Onuris đến, mà phải mua vé? Không phải như ở Kim tự tháp Djoser, chỉ một cuộc điện thoại là dù nửa đêm bảo vệ cũng phải đến mở cửa sao?

Dù vậy, JungKook vẫn đi mua. Cậu không biết quy trình làm việc của Onuris, Kim thượng bảo sao thì nghe vậy thôi. Nhưng mà, mua bao nhiêu vé là đủ đây? Kinh phí của cậu hiện giờ rất eo hẹp.

Lúc JungKook từ phòng mua vé quay trở lại, TaeHyung và Kkanji gần như bị bao vây hoàn toàn bởi du khách, toàn là nữ.

Mấy cô nàng suýt xoa bồng bế Kkanji, nó thuộc giống mèo Ba tư lại mập tròn nên được yêu thích không có gì lạ. Nhưng cớ gì, các cô còn len lén đứng cạnh Kim thượng? Này, JungKook thấy rõ nhé, cô kia còn giả vờ tạo dáng với Kkanji, nhưng bạn của cô ta lại canh khung hình có Kim thượng để chụp, thế là thế nào?

TaeHyung hoàn toàn không phản ứng gì, đứng im như khúc gỗ, mặt mày cũng trơ như gỗ nốt, lạnh đến giá băng. Nhưng JungKook nhìn ra, y sắp hết kiên nhẫn với mấy người đẹp Châu Âu này rồi.

Ngoại hình lẫn khí chất của Kim thượng rất thanh cao, quyền quý, còn mang chút gì đó rất mị tà. Chỉ đơn giản là bộ vest đen thôi cũng khiến y như vị quý tộc bước ra từ lâu đài của Bá tước. Dưới cái nắng gắt gao của sa mạc, mái tóc xoăn dài cùng đôi mắt tà mị càng nhấn thêm sự sắc lạnh trên gương mặt y. Thật sự giống tài tử giai nhân khiến người ta điên đảo.

Nhìn cảnh này JungKook bất giác bật cười, vội tìm trong balô cây dù chuẩn bị sẵn, bước đến, che cho Kim thượng.

Kim thượng cứ chói sáng như vậy, không biết các du khách ở đây tham quan lăng mộ, hay tham quan y nữa.

TaeHyung thấy JungKook quay lại, âm thầm thở nhẹ một hơi. Không phải y không muốn đuổi mấy cô nương này đi, mà đông quá, y trừng mắt không nổi.

JungKook biết cách ứng biến giao tiếp hơn, mỉm cười hai cái, nói nhẹ vài câu, mấy vị du khách liền tản đi hết. Chỉ có điều từ phía xa, các cô vẫn âm thầm nhìn lén sang đây.

JungKook bật cười:

- Kim thượng rất được chào đón. Nhân duyên thật tốt.

TaeHyung nhíu mày: - Là con mèo của cậu quá phiền phức.

JungKook vẩu môi lên. Đừng nói Kim thượng không hề biết mấy cô nương kia tụ lại đây là vì y nha? Y vẫn luôn nghĩ là do Kkanji? Con người này, chắc chỉ biết mỗi cầu nguyện dưới chân thần Isis và đọc văn tự Ai Cập cổ để lớn.

Nhìn xấp vé thật dày trong tay JungKook, TaeHyung liền hỏi:

- Cậu mua gì nhiều vậy?

Lần này đến JungKook nhíu mày: - Kim thượng à, anh chưa bao giờ đi du lịch ở Ai Cập ư?

TaeHyung lặng im, JungKook gật gật đầu tỏ ý đã hiểu. Đúng là cành hoa lớn lên trong lồng kín. Không biết giao tiếp, không biết đời sống thế nhân là gì. Cậu liền xòe xấp vé ra, giải thích:

- Mỗi vé chỉ được tham quan 3 lăng mộ. Ở đây có đến mấy chục lăng mộ, cứ chia ba ra rồi mua 2 suất. Muốn chụp hình quay phim, phải mua thêm vé. Vào riêng lăng mộ Vua Tutankhamun, mua thêm vé. Vào lăng mộ nữ hoàng Tetti, mua thêm vé... Ở Ai Cập này, cái gì cũng phải tốn tiền cả.

Thấy TaeHyung ngơ ngác mà vẫn mặt lạnh, JungKook tiếp tục huyên thuyên:

- Ở mỗi cổng soát vé phải đưa tiền hối lộ bảo vệ. Vào trong, đang đi đường mà lỡ chạm vào ai, vô tình hay cố ý, cũng phải cho tiền họ, không thì rất phiền phức. Người lạ bắt chuyện là không được trả lời, toàn bọn xin tiền cả. Nếu đi xe ngựa, lạc đà thì họ báo giá bao nhiêu, phải chuẩn bị số tiền gấp ba, vì đi được 200m họ sẽ đuổi mình xuống để đòi tiền, rồi đi thêm 300m sẽ lại tiếp tục đòi nữa. Chưa hết, ở đây dù đã mua vé được phép quay phim, nhưng vào trong rồi muốn quay hay chụp hình, vẫn phải đưa tiền. Du lịch Ai Cập chính là như vậy đấy.

TaeHyung bị "luật đòi tiền khách" làm cho kinh ngạc đến chớp chớp mắt. JungKook khó hiểu hỏi:

- Sao anh không dùng quyền lực của Onuris để vào?

TaeHyung liền xoay mặt tránh né câu trả lời, hững hờ đáp:

- Mua trái cây đi.

Lúc nãy đứng chờ JungKook, y thấy có rất nhiều cặp nam nữ thân thiết với nhau, cùng mua trái cây ăn, cười nói vui vẻ vô cùng.

JungKook tất nhiên chẳng lý giải nổi tâm tư Kim thượng, một tay cầm dù, một tay lấy lại dây dắt mèo, lưng đeo ba lô to đùng, dẫn theo Kim thượng đi tìm hàng bán trái cây.

Ở góc chợ có tiệm bán trái cây nhiệt đới, bắt mắt vô cùng. Họ để chung nhiều loại quả vào trong hộp, đã ướp lạnh. JungKook đi đến, nói:

- Lấy hai hộp. Nhưng một hộp chỉ một loại dâu tây thôi.

Người bán đành phải lựa chọn riêng dâu tây, cẩn thận cắt cuốn, xếp vào hộp cho cậu. Vì vậy, bị đòi thêm 2 đồng tiền phục vụ đặc biệt.

JungKook đi đến hàng ghế chờ trước cổng vào, ngồi xuống:

- Vào trong đó không được ăn đâu, chúng ta dùng ngoài này. - Xong, cậu đưa hộp toàn dâu tây cho TaeHyung.

TaeHyung nhận hộp trái cây, nhìn thật lâu. Như không nhịn được, cất tiếng hỏi:

- Sao cậu biết tôi thích ăn dâu tây?

Y trước nay chưa từng trao đổi với bất kì ai vấn đề gì ngoài công việc. Ăn uống cũng đa phần là dùng một mình. Cha y không biết sở thích của y, người vú nuôi đã qua đời cũng không biết, người giúp việc lại càng không biết. Mà y trước giờ không có nhu cầu để người khác tìm hiểu sở thích của mình.

JungKook vừa ăn trái cây giải nhiệt, vừa thờ ơ nói:

- Nấu cơm nhiều ngày cho anh còn không biết anh thích gì sao? Trái cây trong tủ lạnh, ngoài dâu tây, anh có dùng đến món nào đâu.

TaeHyung trầm ngâm không nói gì thêm, hai tay siết mạnh vào hộp dâu. Bỗng nhiên, đẩy nó sang JungKook:

- Cất đi. Tôi chưa muốn ăn.

Hơ hơ, vị Kim thượng kì quái này. JungKook lặng nhìn TaeHyung như nhìn người ngoài hành tinh vậy. Được rồi, cậu nhịn. Anh ta lớn hơn cậu 2 tuổi đấy, còn là sếp cấp cao của cậu, sao giống như dỗ trẻ nhỏ.

TaeHyung không ăn, JungKook cũng không ăn. Cậu lấy hộp dâu tây lẫn hộp trái cây của mình bỏ vào trong balô. Xong, cũng nhét Kkanji vào balô nốt. Con mèo này có khi cũng trở thành cái cớ làm tiền của mấy ông bảo vệ.

Ban trưa ở Ai Cập, nhiệt độ có thể lên đến 50-60 độ C, nóng như lửa đốt. JungKook gọi một người bán nón dạo, mua hai cái.

Cậu không phải người kén chọn, nhưng đã đến thì cũng xem như một chuyến đi, cậu muốn lưu giữ vài thứ làm kỷ niệm. Cái nón này giá chát muốn chết, cậu lại không dám yêu cầu Kim thượng trả tiền (dù sao cũng đang nợ người ta 40 ngàn bảng), cho nên đã mua thì phải lựa cho kỹ.

TaeHyung thấy JungKook đứng lựa một hồi, xốc hết chồng nón của người ta, cuối cùng mới lấy ra được một cái nón màu xanh lá đậm và một cái màu tím. Cậu đội cái màu tím, cái kia thì đưa cho TaeHyung.

TaeHyung cầm nón, lại một hồi trầm ngâm nhìn màu sắc xanh đậm này. Là màu y yêu thích nhất. Y thật không tin là JungKook biết được điều đó, cậu cố tình chọn, hay là trùng hợp thấy đẹp mà chọn?

TaeHyung ngẩng đầu nhìn JungKook như để xác minh, JungKook lại rất đắc ý quơ hai ngón tay qua lại trước mắt mình, ý nhắc nhở, quan sát tốt chính là niềm tự hào của cậu.

Cái hành động vu vơ ấy, cùng nụ cười tỏa nắng dưới ánh nắng vàng rực, trở nên sống động hoàn mỹ cực kì.

Nhưng mà, JungKook nhận định sai rồi. Để ý từng sở thích của người khác không chỉ là do năng lực quan sát tốt, mà còn bởi bản thân cậu rất quan tâm đến người ta.

TaeHyung không nhiều lời với cậu nữa, chủ động đi trước. Tất cả các lăng mộ ở Thung lũng này, từng ngóc ngách nhỏ nhất, sâu nhất, y đều đã xem qua. Nhưng những lúc đến khảo sát đều dưới danh nghĩa Onuris, tiền hô hậu ủng, và thường khảo sát vào các ngày khu du lịch đóng cửa. Đây là lần đầu tiên y đến với cương vị "du khách".

Cái nắng đổ lửa trên đầu, đá và cát nóng dưới chân, không một bóng cây, không một mái che, trước mắt cũng là núi trọc trơ đá, oi bức vô cùng. Chưa kể toàn người là người, chen chúc nhau.

JungKook rất sợ nóng, cậu dễ ra mồ hôi. Trong lúc đợi soát vé ở lăng mộ đầu tiên - Ramses VI, cổ của cậu đã muốn ướt sũng. JungKook chợt nghĩ, nếu đến đây vào nửa đêm như lúc vào Kim tự tháp Djoser, biết đâu lại là quyết định sáng suốt.

JungKook vừa quạt tay vừa nhìn qua TaeHyung, y vẫn tĩnh lặng như thường, thoải mái sạch sẽ, không thể hiện chút khó chịu nào vì cái nóng và ngột ngạt nơi đây. Cậu chợt nhớ ra, tín ngưỡng của TaeHyung là thờ thần Isis, y cầu nguyện và tu luyện quyền năng như Tư tế Husani Vee. Mà quyền năng của thần Isis chính là tái sinh, điều khiển được nước từ sông Nin, trợ giúp vụ mùa, tưới cho hoa màu. Tư tế Vee cũng đã từng dùng quyền năng đó làm lạnh cứng binh lính đến bắt Kookie. Cho nên TaeHyung không cảm thấy nóng, bởi chính y có quyền năng đó.

Thế là, khi mọi người chen chúc đi tới, JungKook cũng âm thầm tiến sát gần TaeHyung. Ở nơi không ai để ý, cậu trộm nắm một ngón tay người kia, nắm ngay ngón áp út.

TaeHyung lập tức xoay qua, ngạc nhiên nhìn JungKook. Cậu rất tự nhiên mà giải thích:

- Tôi nóng.

.

.

.

Bòn đang chỉnh sửa chương 36. Trong lúc chờ, mọi người tìm hiểu một chút về Thung Lũng các vị vua nhé.

Đây là khu du lịch nổi tiếng nhất của Ai Cập, đã có 64 lăng mộ được tìm thấy ở đây, gồm các vị vua cực kỳ nổi tiếng như Ramses II, Tutankhamun với những lời nguyền đáng sợ, giết chết 6 vị khảo cổ trong cuộc khai quật năm 1922.

- Ngay lối vào, chúng ta sẽ được nhìn thấy bản đồ của Thung Lũng các vị vua:

(Màu trắng là đá, núi, màu đen là đường đi á)

- Vé vào cổng là 300 bảng (chỉ là cái vé để qua cái cổng thôi)vé vào tham quan 3 lăng mộ vua Ramses là 200 bảng + 50 bảng nếu muốn quay phim. (Tham quan 3 lăng mộ khác thì mua vé khác)

Riêng vào lăng vua Tutankhamun là 250 bảng (khoảng 375 ngàn) nhưng không được quay phim. Đây là giá vé niêm yết ngoài cổng. Nhưng thực tế vào trong, họ đòi thêm 100 bảng nữa mới cho vào. Làm tiền gớm chưa. Ở Ai Cập, chả có cái mợ gì là miễn phí. (Cái này Bòn coi clip du lịch của anh Khoa Pug mới biết - Bòn rất thích xem clip du lịch các địa phương, vì không có sức khỏe lẫn tiền bạc để đi.)

- Còn đây là hành trình đi vào trong, có hướng dẫn viên yêu cầu phải giữ trật tự để tôn trọng các vị Vua, không được làm ồn. Nhưng bên trong vẫn ồn như cái chợ.

Thấy đá và cát không? Chẳng có bóng cây nào, nắng chết bỏ!


Bên trong lăng mộ Vua Ramses V. Đường đi rất thoáng, rộng, không giống trong Kim tự tháp. Trên tường khắc chi chít các hình vẽ.



Một hình vẽ trên tường. Đây là các nô lệ bị chôn theo nhà vua, thấy tay họ bị trói không? Không biết họ bị chôn sống hay là chặt đầu rồi mới chôn.


Đây là các phòng tùy tán mà JungKook hỏi Kim thượng (Chương sau). Nó đi xuống sâu lắm, 30-40 lận.

Dưới đây là hình ảnh chạm khắc trên quách quan tài của Vua Ramses V. Mọi người để ý nha, thấy mấy nét vẽ trắng trắng không? Đó là do hình vẽ sơ khai bị hư hại, các nhà khảo cổ phải dựa theo những gì còn sót lại mà vẽ thêm vào, gọi là phục dựng lại. Đây là một phần công việc của Kook trong truyện. Kook làm mấy cái này ở Viện khảo cổ phía Nam á =)))) Đã hình dung được công việc của Kook chưa?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info