ZingTruyen.Info

[TaeKook] 🆘 Gào thét vô vọng (Lời nguyền Kim tự tháp)

Chương 10: Nào! Cùng chia nước xẻ cơm!

BonFanfic

Tác giả: Bòn

..//..

JungKook tổng kết lại vấn đề, buông ra một câu:

- Vậy liên quan gì đến tôi?

TaeHyung không trả lời, lạnh nhạt nhìn cậu. Ánh mắt như kiểu "Cậu đoán xem?"

JungKook đành phải vận động não bộ và trí tưởng tượng bay cao bay xa của mình, khổ sở nhếch môi không tin tưởng:

- Đừng nói là những tình tiết cẩu huyết trong mấy bộ phim đang ứng nghiệm lên tôi nha. Ví như, tôi là truyền nhân của Kookie, là kiếp sau của Kookie, là con cháu mấy ngàn đời của Kookie, nên quyền năng từ cuộn Tử thư đó nhắm vào tôi?

TaeHyung vẫn bất động nhìn JungKook, khiến cậu muốn nhảy dựng lên:

- Không phải chứ? Thiệt là vậy hả?

Hai mắt JungKook mở tròn vo, nét mặt không dám tin mà ngơ ngác. Đôi mắt ấy đặc biệt sáng trong bóng đêm u ám chỉ loe lóe tia sáng đèn pin này. Cái sáng của sự thanh khiết, chân thật. Bất giác tầm mắt của TaeHyung hạ xuống, như để tránh đi ánh nhìn trong veo kia. Y hững hờ nói:

- Không nhất thiết phải là truyền nhân hay đời sau, kiếp trước. Cơ bản, chỉ cần cậu có tiếp xúc mật thiết với những vật dụng thường ngày của Kookie, cũng đủ để Tử thư nhìn nhận cậu có liên quan đến Kookie.

JungKook khổ sở kêu lên:

- Thưa đồng chí Trưởng đoàn, công việc của tôi là sao chép cổ vật a ~ Một ngày phải động chạm, nghiên cứu biết bao nhiêu món đồ, làm sao biết cái nào là của người bạn Kookie kia?

TaeHyung kiên nhẫn nhấn giọng: - Tôi nói, là tiếp xúc mật thiết.

JungKook thở dài, ngồi xổm xuống, lẩm bẩm:

- Cổ vật mấy ngàn năm, còn tiếp xúc mật thiết... - JungKook gãi gãi đầu, rồi bức bối xoa rối cả mái tóc - Ít nhất, phải biết Kookie là nhân vật thế nào, đã làm gì để bị người ta quyết trừ khử, thì mới có cơ sở tìm kiếm vật kia.

Thấy JungKook vật vã với mớ kí ức hỗn loạn trong đầu, trông vô cùng tội nghiệp, TaeHyung thờ ơ nói:

- Cậu quan tâm đến chuyện vô bổ đó có ích gì? Ra khỏi Kim tự tháp, quyền năng kia sẽ không còn tác dụng gì với cậu.

JungKook ngẩng đầu lên, hân hoan thấy rõ. TaeHyung đặc biệt mở lòng giải thích thêm:

- Quyền năng trong Kim tự tháp đã bị vơi đi rất nhiều. Nếu thật sự trở về thời điểm hai ngàn năm trước, những ai liên quan đến Kookie chắc chắn sẽ bị giết chết ngay khi đặt chân vào đây, chứ không chỉ đơn giản là choáng váng. Trừ phi, Kookie kia cũng là một nhân vật không tầm thường... - Nói đến đây, đột nhiên TaeHyung trầm mặt, như thể vừa phát giác ra điều gì đó. Càng suy tư, nét mặt y càng trầm trọng. Một lúc sau, y lại liếc nhìn JungKook, một ánh nhìn sâu thăm thẳm:

- Trước khi phát hiện ra lối vào, cậu có đến gần Kim tự tháp này không?

Bất ngờ bị hỏi về bí mật cố che giấu, JungKook không khỏi lúng túng. Cậu lập tức muốn chối, nhưng tự sâu trong thâm tâm, lại không muốn nói dối TaeHyung. Thế là, cậu gật đầu thú nhận.

TaeHyung hỏi liền: - Khi nào?

- Đêm trước phát hiện ra lối vào.

- Đi một mình?

Chưa từng thấy TaeHyung hỏi dồn dập như vậy, JungKook không có thời gian suy nghĩ nhiều, thành thật đáp:

- Với... với một con mèo...

- Mèo?

- Là mèo tôi nuôi.

- Từ đâu cậu có?

JungKook than thầm, có cần phải hỏi kỹ đến vậy không? Chuyện cậu từ đâu nhặt được con mèo cũng không liên quan gì đến chuyện lối vào đột nhiên bị phát hiện đi. Tuy vậy, JungKook vẫn đáp:

- Tôi nhặt nó ở trước Kim tự tháp Djoser. Nó gần như sắp chết khát trước lối vào.

TaeHyung đăm chiêu nghĩ ngợi thật lâu, miệng lẩm bẩm:

- Djoser? Là Kim tự tháp lâu đời nhất của Ai Cập à?

JungKook cảm thấy vô cùng bất an trước phản ứng của TaeHyung. Y vốn luôn thờ ơ, hờ hững với mọi thứ, như thể biết hết tất cả, và chẳng có gì thu hút được sự chú ý của y. Thế nhưng rõ ràng câu chuyện JungKook và Kkanji đến gần Kim tự tháp trước ngày phát hiện ra lối vào, khiến y rất để tâm. Không lẽ... chính vì JungKook đến trong đêm hôm đó, lối vào Kim tự tháp mới mở ra?

- Có chuyện gì sao? Có liên quan gì sao? - JungKook lo lắng hỏi dồn, là cậu có vấn đề, hay con mèo của cậu có vấn đề?

TaeHyung vẫn chìm trong suy tư của mình, không hồi đáp. Thật lâu sau, y qua loa trả lời:

- Không có gì.

Có! Chắc chắn là có! Kim thượng kính mến, có thể làm phước nói rõ mọi chuyện được không? JungKook rất muốn hét vào bản mặt khó đăm đăm của ai kia, nhưng vì một vài lí do nào đó, cậu không dám.

Cuối cùng, TaeHyung lại rất vô trách nhiệm kết luận:

- Sau này cậu đừng bước vào Kim tự tháp là được rồi.

JungKook ừ như không ừ, quay mặt đi. Điều này cần phải dặn dò ư? Dù có kề dao sát cổ, cậu cũng không mò xuống những nơi quái quỷ như vậy.

Ngay lúc đó, phía bên kia tảng đá vọng qua tiếng gọi:

- Kim thượng, JungKook, hai người có ở đó không?

Là SeokJin. JungKook mừng rỡ bật dậy, chạy vội theo lối hành lang. Chạy được vài bước, cậu phát giác ra phía sau mình tối om, TaeHyung vẫn còn đứng đó. Cái người mặt lạnh này, sao lại không cầm đèn pin cơ chứ. Vì thế, JungKook đành chạy ngược về, miệng thì gào lên:

- Chúng tôi ở đây!!

Lúc JungKook soi đèn quay lại, nhìn thấy TaeHyung đang chậm rãi bước dọc theo dãy hành lang. Miệng JungKook nở ra nụ cười méo xệch. Này, nếu là người bình thường, không ai bước đi như tản bộ giữa không gian tối thui, còn trong cái Kim tự tháp đủ thứ ghê rợn. Kim thượng này... thật sự rất quái đản.

Bên kia, SeokJin tiếp tục nói to:

- Ơn chúa, đã tìm thấy hai người. Tảng đá quỷ này ở đâu ra vậy, sao các người lại bị giam trong đó? Có bị dơi hay bọ cạp cắn không? Còn sống được lâu không?

Nụ cười ngượng của JungKook càng méo hơn. Cậu miễn cưỡng đáp:

- Đã khiến anh thất vọng rồi. Chúng tôi rất an toàn, sống rất tốt.

Tảng đá gần như chắn trọn lối đi, không một khe hở nào. SeokJin soi mọi ngóc ngách rồi lại rống lên:

- Tôi theo Pal và Ottah ra ngoài trước, tìm cách hủy tảng đá này đưa hai người ra. Ở trong đó đừng làm gì mờ ám, tôi quay lại ngay.

Cái gì mà mờ ám? JungKook chẳng lí giải nổi suy nghĩ của SeokJin. Làm như ai cũng giống anh ta và NamJoon ấy, ở gần nhau là cọ ra lửa. Nghĩ thế, JungKook liền liếc nhìn TaeHyung, rồi nhanh chóng kết luận: Với cái mặt lạnh kia thì cọ mãi băng cũng không tan chứ đừng nói ra lửa!

Sau đó Pal và Ottah cũng tìm đến, thông báo tình hình cho TaeHyung. Quả nhiên, sau khi họ rời đi, số lượng bọ cạp giảm hẳn, dơi cũng không nhiều, nhanh chóng bị người của Onuris giải quyết. Mọi người vội vàng chụp lại những hình ảnh cần thiết rồi quyết định rời khỏi Kim tự tháp. Không có Kim TaeHyung, coi như mất đầu tàu, chuyến khai quật không thể tiếp tục tiến hành nữa.

Trong đoàn không ai bị thương nặng, chỉ duy nhất cô gái ở Viện khảo cổ phía Đông bị dơi cắn, vết thương rất nhỏ, không đáng ngại.

Riêng việc giải quyết tảng đá có chút khó khăn. Có lẽ phải vận chuyển máy khoan, hoặc bom mìn loại nhỏ. Vấn đề là lối vào quá chật hẹp, còn nhiều cạm bẫy, gờ chốt, đưa các thiết bị đó vào đây là cả quá trình gian nan.

Máy móc thiết bị thì chờ được, nhưng nhu cầu thường ngày của cuộc sống là ăn và uống, thì liệu hai người bên trong có chờ lâu được không?

Bấy giờ JungKook mới nhìn rõ sự việc phức tạp thế nào, cũng áy náy khi TaeHyung vì cứu mình mà bị kẹt chung trong đường hầm tối om. Nhưng lúc đó, nếu không dùng cách chặn đá lại, họ không còn đường chạy nào khác.

JungKook xốc ngược balo xuống, kiểm đếm xem còn bao nhiêu pin dự trữ. Số lượng không nhiều, vì ai cũng nghĩ chỉ vào khảo sát khoảng 2, 3 tiếng sẽ trở ra. Cần phải xài tiết kiệm.

Từ sáng tới giờ vận động quá nhiều, cái bụng đã kêu rột rột. JungKook lấy hộp cơm chuẩn bị sẵn ra, là món cơm trộn sở trường của cậu. Có điều, chạy sốc nảy quá, cả cơm cả rau trộn vào nhau lộn tùng phèo, trông khá là thảm.

- Anh... ăn cùng tôi nhé? - JungKook ngại ngùng chia hộp cơm làm đôi, phần của cậu thì để trên nắp, phần còn lại đẹp đẽ hơn nằm trong hộp, rất thành khẩn đưa cho TaeHyung.

Dù sao cũng là ân nhân cứu mạng, JungKook không thể một mình ngồi ăn mặc kệ người ta. Hy vọng qua đây chàng Kim thượng nên rút kinh nghiệm, vào lăng mộ là nên đeo balo thủ sẵn các thứ cần thiết, không thể giao hết cho trợ lý được.

Nói là mời, cơm cũng chia đôi sẵn sàng, nhưng JungKook tin chắc TaeHyung sẽ không ăn. Y là ai? Là con của trời cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng ~ Vừa giàu, vừa mạnh, vừa có quyền, sẽ thèm ngó đến hộp cơm tơi tả của kẻ nghèo này sao?

TaeHyung đã nghiêm chỉnh ngồi xếp bằng đối diện JungKook. Khi cậu đưa hộp cơm qua, y cứ thế lạnh nhạt nhìn. Ngoài ý muốn chính là, y lại tiếp nhận hộp cơm.

JungKook có chút bất ngờ, cũng rất vui vẻ. Cậu và cơm vào miệng, tự hào nói:

- Là tôi tự tay làm đó. Không tồi đâu.

JungKook còn rất thành ý để đèn pin ở giữa, rọi sáng cho hai người.

TaeHyung trầm ngâm nhìn hộp cơm thật lâu, cuối cùng dùng đũa ăn một miếng nhỏ. Sau đó, chậm rãi ăn nhiều hơn, đến khi hết sạch.

JungKook lại tiếp tục lấy ra hai hộp thức uống, dâng qua một hộp với nụ cười sáng lạn:

- Là... sữa chuối. Hiệu này khá là thơm ngon.

TaeHyung lạnh nhạt nhìn hộp sữa chuối, không tỏ thái độ gì, hoàn toàn khác hẳn với mọi người khi biết ở độ tuổi của JungKook còn đi uống sữa chuối. Hoặc có thể do y giỏi che giấu xúc cảm bản thân. Nhìn một chút, y thoải mái nhận lấy rồi thật sự cắm ống hút, uống một hơi.

JungKook rất thế nhị nhận lại hộp sữa trống rỗng, bỏ vào balo, không thể xả rác trong Kim tự tháp được. Xong, cậu lại hớn hở dâng tiếp qua cái quạt gió mini của mình. Cậu dễ đổ mồ hôi nên đi đâu cũng thủ theo vật này. Bây giờ bị kẹt ở đây, không thoáng khí, rất cần một chút gió a ~ Cậu thành tâm thành ý đến vậy, dâng hiến tất cả vật dụng mang theo, hy vọng người kia cảm nhận được cậu rất muốn đền đáp ơn cứu mạng.

Nhưng cống phẩm này Kim thượng lại thẳng thắn nói: - Không cần.

Không cần thì tịch thu về, JungKook cũng chẳng miễn cưỡng mà nài nỉ. Cậu nóng sắp chết rồi.

Cơm nước chia đôi, đèn pin chia đôi, quạt gió để ngay giữa, cũng coi như chia đôi. TaeHyung trầm ngâm không muốn nói chuyện, mắt nhắm lại nghỉ ngơi. JungKook tranh thủ chút thời gian chờ đợi, lấy ra sổ tay, đến gần hơn chỗ ánh sáng, ghi ghi chép chép.

Bên ngoài đã bắt đầu đục đẽo, khoan đá, âm thanh máy móc vọng ra rồi vang lại trong không gian kín, tối tăm ẩm mốc.

JungKook hăng say viết, tổng kết những gì thu thập được trong chuyến khảo sát. Cậu không hề hay biết, phía đối diện, đôi mắt lạnh lùng kia đã mở ra, qua ánh sáng mờ mờ, lặng im quan sát cậu. Quan sát tỉ mỉ đến mức không bỏ qua một chút chi tiết nào. Từ cái nhíu mày suy tư, đôi khi lẩm bẩm ghi nhớ, hay thậm chí viết sai rồi thất vọng gạch đi viết lại... tất cả, đều được dõi theo, đọng mãi trong tâm trí người ấy.

JungKook viết mệt, gục xuống ngủ lúc nào không hay. Trải qua sinh tử cùng những hình ảnh ghê rợn, đối với một chàng trai công sở mà nói là vượt quá sức chịu đựng. JungKook vẫn có thể điềm tĩnh gắng gượng đến giờ, bản thân cũng phải tự mãn về tinh thần thép của mình.

Thế nhưng, trong giấc mộng thì không như vậy. Tại thế giới ảo đối diện với chính mình đó, nỗi sợ của bản thân không cách nào che giấu. JungKook thấy mình ở trong không gian tối mịt, nghe rõ tiếng chân của hàng ngàn con bọ cạp sột soạt vây quanh, từng con từng con vươn cái đuôi có móc độc đâm vào người cậu. Nhức buốt tột cùng, thống khổ quằn quại, cậu rên la trong đớn đau thảm thiết. Nhưng không một ai nghe thấy, không một ai cứu giúp.

- JungKook!

- Jeon JungKook!

JungKook bừng tỉnh dậy, đôi mắt vô hồn kinh hãi, miệng thở dốc từng cơn, mồ hôi đầm đìa. Phải mất thật lâu cậu mới hoàn hồn trở lại, nhận ra người đánh thức mình là TaeHyung.

- Cậu gặp ác mộng? - TaeHyung hỏi.

JungKook mệt mỏi ngồi dậy, vẫn còn thở hổn hển.

- Cảm ơn, cảm ơn đã gọi tôi dậy. - Cậu thều thào nói. Nếu tiếp tục mơ nữa, cậu sẽ chết mất. Cái đau đớn khủng khiếp đó cậu không bao giờ muốn trải nghiệm lại.

TaeHyung không nói gì, quay trở lại chỗ ngồi. Ánh mắt mang chút quan tâm dõi theo cậu.

JungKook lau đi mồ hôi, với lấy cây quạt áp sát vào người, thổi thổi gió. Cậu cần phải thật tỉnh táo lại, quên đi giấc mộng ở địa ngục kia. Đây là lần đầu tiên trong đời JungKook gặp phải ác mộng chân thực đến vậy, cứ như hố bọ cạp kia đã từng diễn ra trước mắt. Có lẽ, những gì xảy ra trong Kin tự tháp này đã ảnh hưởng đến tâm lí cậu không nhỏ.

Đột nhiên, JungKook lại bật cười. TaeHyung không hiểu vì sao cậu cười, JungKook liền giải thích:

- Anh... nhớ tên của tôi?

Cảm giác được Kim thượng danh tiếng ngời ngời gọi cả họ lẫn tên mình, quả không tệ. Trong tất cả những người của Viện khảo cổ, ngay từ đầu TaeHyung đã tỏ thái độ chẳng để ai vào mắt.

TaeHyung không giấu bất ngờ khi nghe JungKook hỏi vậy. Chỉ là, y lại chọn cách không hồi đáp.

Cũng từ đó y không nói lời nào nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info