ZingTruyen.Com

Taekook// Bạn trai cục súc có một không hai

chap 48

Eunjitk_2311












Cả đêm Taehyung ngủ ngoài sofa không có một tí thoải mái nào, không thể lăn lộn xoay người được nên chỉ ngủ đúng duy nhất một tư thế suốt cả đêm. Giờ tỉnh dậy lưng hắn đau kinh khủng, còn đau hơn hôm qua gấp đôi. Taehyung đỡ cái lưng như sắp gãy của mình lên phòng thay đồ chuẩn bị đi làm.

Vừa bước vào đã thấy chăn gối rơi lung tung khắp dưới sàn còn Jungkook thì co ro nằm ở góc giường trong khi điều hoà vẫn cứ để mười sáu độ suốt cả đêm. Bình thường Taehyung sẽ là người nửa đêm tỉnh dậy tăng nhiệt độ điều hoà lên cho em đỡ lạnh. Nhưng hôm qua hắn xuống phòng khách ngủ thế nên cũng quên mất việc này. Để cả đêm nhiệt độ như vậy khéo em lại cảm lạnh mất ! 

Mà sáng nay Jungkook cũng không gọi hắn dậy như bao ngày, hắn cảm thấy có chút không được vui cho lắm. Hôm nay sẽ là một ngày dài nữa đây !

Hắn cúi xuống nhặt chăn gối lên, tiện tay đắp chăn cho em đồng thời tắt điều hoà, bật quạt xong mới yên tâm vào phòng tắm chuẩn bị. Mười lăm phút sau chỉnh tề âu phục đi ra, Jungkook vẫn còn chưa chịu dậy. Taehyung đi tới kiểm tra xem em có cảm lạnh hay lên cơn ốm gì không, thấy nhiệt độ cơ thể cũng bình thường không có dấu hiệu sốt, hắn mới thực sự yên tâm tới công ty.

Nói giận thì giận vậy thôi, chứ thương thì vẫn thương. Đêm qua nằm ngủ một mình Taehyung cũng cô đơn lắm nhưng một phần do bản thân cứng đầu, phần còn lại là hắn sợ Jungkook vẫn còn chưa hết dỗi hắn. Thế nên hắn mới không chịu lên phòng ngủ cùng em.

Lúc Jungkook tỉnh giấc cũng đã là gần trưa. Cả đêm hôm qua một mình quậy tung trong phòng tới gần sáng mới chợp mắt được nên ngủ tới tận bây giờ, Taehyung đã đi làm từ lâu rồi .

Em thấy ở trong nhà ngột ngạt khó chịu quá đành rủ Jongwo ra ngoài chơi cùng cho đỡ bức bối. Từ trước đến nay Jungkook gặp chuyện cũng đều chỉ có duy nhất Jongwo bên cạnh an ủi, đưa em đi ăn, đi chơi. Rồi giúp em quên đi tiêu cực nhưng số lần mà em gặp chuyện buồn là rất ít bởi vì đó giờ mối quan hệ cùng Taehyung vẫn luôn vô cùng tốt đẹp. 

Nhưng lần này em giận hắn thật rồi! Giận tới nỗi chỉ muốn tránh xa hắn, càng xa càng tốt mà thôi... Jungkook không có nhiều bạn, mỗi lần gặp chuyện khó khăn cũng chả biết phải tâm sự cùng ai. Chỉ có mỗi Jongwo là chịu kiên nhẫn nghe và đưa ra phương án giải quyết cho em. Lần này em giận Taehyung cũng chỉ biết tìm tới Jongwo giãi bày tâm tình thôi.

"Jongwo, tớ gặp cậu được không? Cùng ra ngoài đi chơi đi ."

"Sao hôm nay lại rủ tớ ra ngoài vậy ? Taehyung chịu cho cậu chơi với tớ rồi hả, hay cậu gặp chuyện gì rồi ?"

"Thích thì rủ được không ?"

"Cho tớ hai mươi phút."

Jongwo rất đúng giờ, nói hai mươi phút thì sẽ là hai mươi phút. Ngay sau đó cậu đã có mặt tại nhà đưa em đi dạo vài vòng công viên cho thư giãn. Chứ chưa cần Jungkook phải kể cậu cũng biết rõ em gặp chuyện gì đó rồi.

Bởi vì em không giỏi giấu giếm cảm xúc, nên luôn luôn vô tình để người khác thấy được. Thấy Jungkook cứ cúi gằm mặt nhìn đường không chịu nhìn cậu, cũng không chịu nói chuyện. Jongwo mới hỏi, "Sao thế ?"

"Không có gì ."

"Đến tớ mà cậu cũng giấu sao? Chỉ có những người ngu ngốc mới không thấy cậu thực sự có vấn đề thôi, và tớ không phải một thằng ngu đâu !"

Biết là bản thân không thể giấu được Jongwo, Jugkook mới đành phải gián tiếp thừa nhận, "Cậu có thể cho tớ lời khuyên không ?"

"Được chứ, nhưng mà là về chuyện gì ?"

Jungkook dường như có nơi để trút hết mọi muộn phiền. Lại còn là Jongwo rất đáng tin cậy nên em rất thành thật tâm sự với cậu về tất cả mọi chuyện mà em và Taehyung đang xích mích. Cậu cũng rất chăm chú lắng nghe, mỗi câu em nói xong đều ậm ừ tỏ vẻ đã hiểu.

"Đấy, cậu xem, Taehyung thật sự rất cứng đầu..."

Jongwo len lén nhìn biểu cảm của Jungkook, che giấu đi một cái nhếch môi, "Chắc là Taehyung cuồng công việc, lại yêu cậu như thế nên mới..."

"Cậu là bạn tớ, cậu không cần bênh Taehyung làm gì. Rõ ràng anh ấy sai mà !", em hậm hực chặn họng cậu.

"Ừm, vậy cậu đúng được chưa ?"

"Chẳng có chút thành thật nào cả !", Jungkook bĩu môi.

Jongwo đành phải nói vài câu để em hài lòng, "Cậu ta sai, quá sai luôn. Tại sao lại không nghe lời cậu chứ, còn ương bướng cố chấp. "

"Thế này là phải chia tay... à nhầm, thôi không có gì đâu, tớ đùa thôi. Rồi Taehyung sẽ hiểu ra thôi mà ! Cậu đừng nên vì những chuyện không đâu này làm cho bản thân trở nên tiều tuỵ, sẽ rất xấu đó."

Jongwo vội xua tay khi Jungkook nhìn cậu với ánh mắt khó chịu sau câu nói cậu vô tình thốt ra là em hãy chia tay Taehyung đi. Nhưng thú thật nhiều lúc em cũng không chịu được tính tình của hắn. Hắn lúc nào cũng tự cho là hắn đúng còn em thì sai, thế nên đôi khi phương án chia tay cũng đã từng nhảy số trong đầu Jungkook trong một thoáng chốc cả hai cãi nhau. Kể cả em không bao giờ nghĩ cả hai sẽ đường ai nấy đi như vậy. Chỉ là những lúc ấy giận quá mất khôn mà nghĩ vớ vẩn thế thôi. Chứ em không bao giờ muốn chia tay hắn đâu!

"Giờ cậu tính sao ?"

"Chiến tranh lạnh rồi ."

"Cậu đang gặp khó khăn thế này, cậu nên tìm gặp mẹ cậu tâm sự chuyện tình trường thì hơn..."

Jungkook kinh hãi, đang lúc rối hơn tơ vò thế này mà Jongwo lại nhắc đến mẹ em làm em càng thêm khó chịu. Rốt cuộc ra ngoài đi dạo tâm trạng của em cũng chẳng khá hơn chút nào, ngược lại còn tệ hơn nữa, "Không, tớ sẽ không gặp lại bà ấy đâu !"

"Sao vậy, chẳng phải con cái khi gặp chuyện đều trở về với bố mẹ mới là yên bình nhất sao ?"

Jungkook nghe Jongwo nói thế liền nhớ lại cái quá khứ 'yên bình' kia mà rùng mình một trận. Yên bình là nhốt em, yên bình là bắt em đi sao? Yên bình là nỡ nhẫn tâm chia cách tình yêu của em sao ? Đấy gọi là yên bình sao ? 

Mỗi lần em nhớ về Chohee thì em chỉ ngửi thấy toàn mùi nguy hiểm, chỉ thấy toàn là những kí ức không hề đẹp đẽ một chút nào.

"Tớ và bà ấy xảy ra chút chuyện, tớ không muốn gặp bà nữa..."

"Cậu là người hiểu chuyện mà, cậu không thấy mẹ cậu rất biết lỗi rồi sao? Tuy tớ không rõ lắm chuyện của gia đình cậu nhưng tớ thấy bà ấy hối lỗi lắm rồi đó ! "

"Cậu nhìn bà ấy xem giờ đã gầy đi và già đi quá nhiều rồi. Bà ấy cũng chỉ vì thương cậu thế nên mới lỡ khiến cậu tổn thương. Cậu biết đấy hổ dữ nó còn chẳng ăn thịt con, nói gì để con người chứ ?"

"Cậu làm sao mà hiểu được con người bà ấy, đến tớ là con ruột tớ còn không hiểu nữa là..."

"Jungkook, cậu nên ý thức rằng cậu sẽ không biết bao giờ là lần cuối cậu và mẹ gặp nhau. Cậu nên biết trân trọng những giây phút có mẹ bên cạnh đi !"

Jongwo cười nhạt, "Tớ và mẹ lúc trước cũng có nhiều rắc rối, tớ rất giận bà. Bà đã gây ra nhiều chuyện không hay với tớ, nhưng đến lúc tớ hiểu ra tình cảm của bà ấy dành cho tớ thì đã quá muộn rồi... Jungkook, cậu hiểu ý tớ đúng không? Tớ chỉ muốn tốt cho cậu, và mẹ cậu cũng thế !"

Nghĩ đi nghĩ lại thì lời Jongwo nói cũng không sai. Tình mẫu là một thứ tình cảm rất đỗi thiêng liêng, bố mẹ có quá đáng một chút, áp đặt một chút, ép buộc một chút cũng chỉ vì muốn con cái của họ nên người. Muốn con cái của họ được hạnh phúc nên đôi khi mới gây ra một số chuyện khiến cho con cái mình không vừa ý. 

Và có lẽ Chohee cũng vậy, bởi vì bà cũng là một người mẹ như bao người khác. Vì bà quá yêu thương Jungkook nên mới vô tình gây ra biết bao nhiêu tổn thương cho em. Bởi vì bà quá lo lắng cho Jungkook nên mới vô tình khiến em sợ hãi.

Song dù sao bà vẫn là mẹ ruột em, người đã cho em có quyền được sống, có quyền được lớn lên, và quan trọng là bà hoàn toàn không cố ý làm em khổ đau. Jungkook lúc trước không cần bà phải bù đắp cho mình, cũng không có nghĩa em gạt bỏ đi thứ tình cảm gia đình thiêng liêng cao quý. Em cũng nhớ bà nhưng những chuyện bà đã gây ra khiến cậu dường như mất hết sự tin tưởng đối với người mẹ của mình.

Jongwo nói không biết lần nào là lần cuối cả hai gặp nhau. Có thể là hôm nay, ngày mai hoặc ngày kia, Jungkook đã suy nghĩ và phân vân rất nhiều. Em có nên mở lòng tha thứ cho bà hay không? Em có nên bỏ qua tất cả những chuyện trong quá khứ để nhận lại 'mẹ' hay không... 

Sau khi gặp lại Chohee ở quán cà phê ngày hôm đó, sau khi trông thấy người mẹ của mình qua năm năm lại gầy gò ốm yếu như thế Jungkook đã rất muốn hỏi thăm về cuộc sống của bà suốt ngần ấy năm lưu lạc nơi đất khách quê người. Sợ thì vẫn sợ, nhưng thương thì vẫn thương mà thôi... 

Em không phải loại người tàn nhẫn tới nỗi mà khi nhìn thấy mẹ mình như vậy lại không xót xa cơ chứ. Song do vết thương lòng mà bà để lại trong lòng của em quá lớn, thế nên Jungkook lại không muốn hỏi nữa.

"Jungkook, cậu có đang nghe tớ nói gì không ?"

"À có, tớ có nghe."

"Giờ chúng ta đi đâu đây ?"

Jungkook mím môi, "Có cậu ở đây nên chắc... tớ sẽ qua nhà mẹ một chút. "

"Cậu nói đúng Jongwo... Tớ..."




---




"Jungkook ? Con tới tìm mẹ ?"

Jungkook đứng trước mặt Chohee không biết nên nói gì, chỉ đứng sau lưng Jongwo như phòng vệ. Chohee vui mừng lắm nhưng cũng biết giữ chừng mực không để con trai sợ hãi. Bà nghiêng người nói em vào nhà đi. Jungkook nhìn bà, chần chừ không muốn vào. Chohee thấy vậy, chỉ nói, "Mẹ sẽ không... mẹ sẽ mở hết cửa ra. Mẹ không nhốt con, nhé ?"

Lúc này em mới yên tâm hơn một chút mà bước vào, theo sau là Jongwo. Mà có cậu ở đây rồi, bà chắc chắn sẽ không dám làm gì đâu !

Jungkook ngắm nghía căn hộ của Chohee thầm đánh giá bà cũng thật có mắt thẩm mỹ đi, trang trí chỉnh sửa ngôi nhà rất ấm cúng và chu đáo. Chohee đặt lên bàn một đĩa táo đã được cắt sẵn, niềm nở với con trai và cậu, "Jungkook và Jongwo ăn đi nhé ."

"Nhà bác đẹp thật đấy ạ !", Jongwo đảo mắt, tấm tắc khen.

"Cảm ơn cháu. Thật không ngờ hôm nay Jungkook chịu qua gặp mẹ, mẹ vui lắm !"

Jungkook mất bình tĩnh liếm môi, "Con chỉ qua đây xem mẹ thế nào, chứ không có ý gì đâu ."

"Mẹ hối hận rồi, mẹ... mẹ xin lỗi con. Con cứ ghét mẹ thật nhiều đi nếu điều đó làm con thấy dễ chịu. "

"Mà mẹ cũng sẽ thấy bình tâm hơn nữa, sau những chuyện mẹ đã gây ra, những điều ấy là còn quá nhẹ nhàng..."

Jungkook chỉ cười, lần đầu tiên em dịu dàng thế này với Chohee. Chứng kiến sự biến đổi của con trai bà mừng lắm, bà cảm giác như cậu đang dần mở lòng với bà hơn rồi. Khoảng cách của hai mẹ con sẽ được thu ngắn lại, không lâu nữa thôi gia đình bà sẽ đoàn tụ. Cả ba không có chuyện gì để nói, cứ ngồi im nhìn nhau cuối cùng bà lên tiếng, "Jungkook, con có muốn đi xem phòng của con một chút không ?"

"Phòng con ?", nghe xong em bỗng nổi gai ốc, trong lòng vốn đang bình ổn tự nhiên lại thấy bất an.

"Ý mẹ là... mẹ... mẹ nhớ con quá nên là làm một căn phòng cho con, cũng không ai ở. "

"Hằng ngày mẹ vẫn vào dọn dẹp, mong một ngày con quay về sẽ có chỗ ngủ mặc dù điều này là điều không thể xảy ra ."

Jungkook thấy cũng không ngồi một chỗ được, đứng dậy đi tham quan phòng của mình. Thật sự mà nói phòng em được Chohee dọn dẹp rất sạch sẽ, nội thất còn được trang trí rất đơn giản không quá cầu kì nhưng cũng không hề đơn điệu. Nhìn rất thoáng mát, rộng rãi, đảo mắt quanh phòng một hồi ánh mắt em dừng lại tại một quyển sổ nhật kí được mở ra vứt lăn lốc trên giường. Jungkook tiến tới, cầm quyển sổ lên tò mò xem xét.

Hình như đây là nhật kí của Chohee thì phải. Ở những trang đầu mà cậu đọc có viết bà bị mắc chứng trầm cảm từ rất lâu. Những trang tiếp theo có đề cập tới việc lần đầu tiên bà và em gặp nhau, bà đã rất hạnh phúc. Sau đó bà viết bà cảm thấy bất lực khi em luôn né tránh bà, không muốn cùng bà qua Mỹ sinh sống. Bà viết bà rất có lỗi khi đã bỏ em lại cô nhi, bà còn viết là nếu thời gian có thể quay trở lại, thì bà sẽ không làm điều ngu ngốc ấy. Bà sẽ giữ em lại cho dù có thiếu vắng một người cha thì cũng không khổ sở, hai mẹ con bên nhau sống vậy cũng hạnh phúc rồi. 

Jungkook cứ lật hết trang này tới trang khác, hốc mắt đỏ hoe đọc không sót một chữ nào. Hoá ra Chohee vì quá thương nhớ em nên mới dẫn tới trầm cảm. Hoá ra, bà không phải người tệ bạc như em vẫn luôn nghĩ. Bà dù sao cũng có nỗi khổ riêng là vì Jungkook từ đầu không muốn hiểu cho bà, chứ không phải em không hiểu...

"Sao cậu thuyết phục được thằng bé tới đây nhanh vậy, tôi cứ tưởng sẽ lâu lắm cơ, ai ngờ..."

"Bà nghĩ tôi là ai? Mấy chuyện cỏn con như này không phải vấn đề lớn đâu huống hồ, tôi lại đang hành động vì một trái tim yêu dành cho con trai của bà. "

"Bà biết tôi chịu đựng suốt bao nhiêu lâu rồi không? Tôi không thể lỡ mất bất kì cơ hội nào được, nếu tôi không tận dụng tôi sẽ mất Jungkook mãi."






**********************


End chap 48





_Ji_




Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com