ZingTruyen.Info

Ta trở thành anh trai của nữ chính ngược văn - Lưu Cẩu Hoa

Mở đầu

holythuankhiet

Ngày Quân Hoài Lang chết, mưa rơi suốt đêm ở Trường An.

Đến giữa trưa, trên nền đá xanh đọng lại những vũng nước sâu, mà cơn mưa vẫn chưa dứt.

Mưa lạnh quấn lấy gió thu, cứ thế rơi thẳng xuống.

Trên dưới toàn bộ Quân gia có ba trăm năm mươi sáu người, quỳ gối chật ních bên ngoài cổng Tuyên Võ chờ xử trảm.

Tóc tai và y phục của Quân Hoài Lang ướt sũng, môi trắng bệch quỳ ở vị trí đầu tiên trên pháp trường. Y chẳng để ý tới màn mưa lạnh ngắt rơi trên mặt, bên tai chỉ có tiếng khóc than của nữ quyến và tiếng bàn tán của dân chúng vây xem.

Không cần nghe rõ, y cũng biết bọn họ đang nói gì.

Quân gia là khai quốc công thần của Đại Ung, tổ tiên Quân gia hai trăm năm trước theo Thái tổ Đại Ung Đông chinh Tây chiến. Sau khi lập quốc được phong làm Vĩnh Ninh Công, đời đời kế thừa tước vị.

Thái tổ đa nghi, nhiều khai quốc công thần đều rơi vào tình thế được chim quên ná được cá quên nơm, không được kết cục tốt đẹp, chỉ duy nhất Quân gia, lừng lẫy hiển hách hơn hai trăm năm, cho đến hôm nay.

Việc Quân gia bị tịch thu tài sản, chém đầu cả nhà không thể xảy ra ở bất kỳ triều đại nào, nhưng lại xảy ra vào ngày hôm nay, cũng không có gì kỳ lạ.

Suy cho cùng từ một tháng trước, phiên vương Vân Nam phản loạn, kéo quân đến dưới thành Trường An, một người đã đảo loạn toàn bộ Đại Ung.

Người này không phải phản tặc làm loạn, mà chính là người truy sát nghịch tặc, Tần vương Tiết Yến.

Lúc Vân Nam vương dấy binh phản loạn, hắn đang đánh bọn xâm lăng Đột Quyết ở phía Bắc. Chỉ trong vòng một tháng hơn, hắn dễ dàng đánh bại hai trăm ngàn đại quân Đột Quyết, còn đoạt lại đất Yến bị chiếm đóng nhiều năm.

Sau khi đánh tan quân Đột Quyết, hắn lập tức chỉ huy tiến quân xuống phía Nam, lúc gấp rút chạy đến thì quân của Vân Nam vương đã bao vây Trường An. Vân Nam vương bất khả chiến bại trong mấy tháng liền lại dễ dàng bị kỵ binh của hắn tiêu diệt gần hết, còn Vân Nam vương vừa bước lên ngai vàng cũng bị một kiếm chặt rơi đầu, treo lên trước cổng Tuyên Võ.

Lúc máu của Vân Nam vương nhuộm đỏ gạch xanh ở cổng Tuyên Võ, ai cũng nghĩ Trường An từ đây sẽ bình yên trở lại, nào ngờ bắt đầu từ hôm đó, Trường An không còn ngày tháng yên bình.

Sau khi Tần vương Tiết Yến giết chết Vân Nam vương, hắn chỉ huy quân đội đánh vào Hoàng thành, giết chết Hoàng đế đang ngồi trên ngai vàng.

Tiếp theo đó, hắn tự tay giết hết tất cả huynh đệ của mình, chỉ còn lại duy nhất Bát hoàng tử mới ba tuổi, bị hắn quấn trong long bào đẩy lên ngôi vị Hoàng đế, còn hắn trở thành Nhiếp chính vương nắm đại quyền trong tay.

Triều đình và dân chúng chấn động, với lý do hắn giết cha giết vua, hoặc vì lợi ích bị tổn hại, không ít quan viên lần lượt đứng ra phản đối, mưu đồ dùng quy chế pháp luật và lễ pháp tổ tông để đuổi một người cầm quyền không danh chính ngôn thuận như hắn.

Rõ là bọn họ không hiểu gì về Tiết Yến.

Thế là, mũi kiếm của hắn từ hoàng cung đổi hướng chỉ về phía triều đình. Tiên đế bị giết, tân đế nhỏ tuổi, chỉ với một ánh mắt một câu nói của hắn đã có vô số quan viên triều đình không kịp đề phòng mà bị Xưởng vệ bắt giữ ngay tại nhà, đến tội danh cũng chưa được định đã bị đẩy đến cổng Tuyên Võ xử trảm.

Trong một tháng qua, triều đình bị tàn sát đẫm máu, không ai dám lên tiếng chống lại hắn nữa.

Tuy nhiên, vị Nhiếp chính vương tàn bạo kia đột nhiên hạ lệnh khám xét Quân gia không trêu chọc gì hắn, toàn bộ Quân gia, ngoại trừ người đó, không chừa một ai.

Cũng là người mà Quân Hoài Lang lo lắng nhất.

Mấy năm trước, phụ thân y kết tội bị giết, vài ngày sau, mẫu thân y cũng đi theo. Đệ đệ Quân Tiêu Ngô của y đã chết một tháng trước trong lúc lãnh quân trấn thủ Trường An chống lại quân phản loạn của Vân Nam vương. Người thân duy nhất của Quân Hoài Lang chỉ còn lại mình muội ấy.

Muội muội của y, Quân Lệnh Hoan.

Lúc Vân Nam vương dấy binh tạo phản, cũng là lúc Đột Quyết xâm lăng phía Bắc, Tiên đế lại lâm bệnh nặng, triều đình loạn trong giặc ngoài. Khâm Thiên Giám mời một vị đạo sĩ không rõ lai lịch bói một quẻ cho triều đình, quẻ nói Đại Ung nguy khốn bủa vây, chỉ có con gái Quân gia mới có thể trấn giữ xã tắc.

Lúc đó, cô mẫu của Quân Hoài Lang vốn là phi tần trong cung, đã qua đời một năm trước. Toàn bộ Quân gia, nữ tử chưa gả chỉ còn lại Quân Lệnh Hoan.

Khi đó, muội ấy mới mười bốn, còn chưa đến tuổi cập kê.

Quân Hoài Lang cố hết sức kháng chỉ, liều chết can ngăn Tiên đế. Y đã thừa kế tước vị Vĩnh Ninh Công, còn đỗ Thám Hoa, là vị quan trẻ tuổi được Tiên đế vô cùng xem trọng. Tiên đế chỉ đành đồng ý với y, cho Quân Lệnh Hoan ngôi vị Hoàng hậu không thực quyền, tuyệt đối không chạm vào muội ấy, đợi đến khi triều cương vững chắc, sẽ trả muội ấy về nhà tự do cưới gả.

Tuy nói như vậy, nhưng ai dám cưới nữ tử đã từng gả cho Hoàng đế chứ?

Nhưng Quân Hoài Lang biết đây đã là kết quả tốt nhất rồi. Y hận bản thân không thể bảo vệ muội muội, suốt ba tháng không thể yên giấc. Lại không ngờ rằng, ý chỉ hoang đường đó của Tiên đế đến cuối cùng lại giữ được một mạng cho muội muội.

Quân Hoài Lang cảm thấy lạnh cả sống lưng khi nghĩ đến Nhiếp chính vương muốn diệt toàn bộ Quân gia.

Y từng gặp Nhiếp chính vương một lần.

Chính là lúc y quỳ gối đến mức không đứng dậy được ở trước cửa cung Vĩnh Hòa vì thánh chỉ phong Quân Lệnh Hoan làm Hoàng hậu. Lúc đó Tiết Yến sắp lãnh quân xuất chinh, đến để chào từ biệt Tiên đế. Hắn mặc huyền giáp dày nặng, dáng người cao lớn đi trong cung điện uy nghiêm tráng lệ, áo choàng đỏ tươi không chút bụi, mang theo một luồng gió phần phật lướt qua bên người Quân Hoài Lang.

Quân Hoài Lang ngẩng đầu nhìn.

Lúc này, Tiết Yến cũng ngẫu nhiên nhìn xuống Quân Hoài Lang.

Tiết Yến rất phi phàm.

Năm đó, mẫu thân của hắn là mỹ nhân được Đột Quyết đưa tới hòa thân, trong người hắn cũng chảy một nửa dòng máu man di. Dung mạo của hắn sắc sảo hơn so với người Hán bình thường, sống mũi cao thẳng như lưỡi dao sắc bén rời vỏ, khuôn mặt góc cạnh, bén nhọn mà sâu sắc, dưới hàng mi dày rậm là đôi mắt hổ phách nhạt màu.

Ánh mắt hắn lộ ra âm u lạnh lẽo, nhuốm một chút mùi máu tanh nồng.

Chỉ một cái liếc mắt, cả người Quân Hoài Lang phát lạnh.

Một người tàn bạo nguy hiểm dựa vào tâm tình mà hoành hành ngang ngược như vậy, Quân Hoài Lang không hề ngạc nhiên. Y cũng biết, càng có nhiều công lao hiển hách như Quân gia, thì càng đứng ở đầu ngọn sóng. Vị trí quyền lực của người mới nắm quyền vẫn chưa ổn định, sẽ mang đại tộc thế gia này ra giết để thị uy là chuyện bình thường.

Nhưng nếu y chết, người thân cuối cùng của Quân Lệnh Hoan cũng không còn nữa. Muội ấy hiện giờ chỉ có một mình trong cung, tân đế còn nhỏ, muội ấy lại trở thành Thái hậu, không tránh khỏi việc sớm tối đối mặt với Nhiếp chính vương.

Quân Hoài Lang ngẩng đầu, trên bầu trời xám xịt rơi xuống hàng ngàn giọt mưa lạnh buốt.

Muội ấy còn chưa đến tuổi mười lăm. Quân Hoài Lang thầm nghĩ.

Đúng lúc này, quan giám trảm hạ lệnh hành hình. Không thể nghe rõ trong tiếng mưa, nhưng đao phủ đã giơ đao lên cao, hạt mưa vỡ tung trên lưỡi dao sắc bén, một ánh sáng bạc hạ xuống, như thể cắt ra một lỗ hổng trong màn xám vô tận, để tia sáng đột nhiên lọt vào.

Máu tươi nóng bỏng hoà cùng nước mưa lạnh băng.

---------

Tiếng mưa như có như không xa xa trên bầu trời dường như bị một tầng sương bao phủ.

Quân Hoài Lang mở mắt thấy y đang ở trong một khoảng không vô tận. Xung quanh không có gì ngoại trừ nước mưa trên người y thảm hại nhỏ từng giọt.

Chẳng lẽ đây là thế giới sau khi con người chết?

Quân Hoài Lang nhìn một vòng xung quanh.

Lúc này, dưới chân y có tiếng động nhẹ.

Y cúi đầu thấy một quyển sách được đóng bìa kỳ lạ dưới chân mình. Nước mưa lạnh từ quần áo của y nhỏ giọt rơi xuống bìa sách.

<Bảy đêm ngược sủng của tà mị Nhiếp chính vương>

Chữ viết trên bìa hơi lạ, rõ ràng là chữ Hán, nhưng lại thiếu nhiều nét. Quân Hoài Lang miễn cưỡng hiểu được nội dung trang bìa, sau đó cúi người nhặt quyển sách.

Y lật trang đầu tiên của quyển sách.

Ngay sau đó, đồng tử của y đột ngột co rút, các ngón tay vô thức siết chặt lại.

Quyển sách này viết ở ngôi thứ ba, nhân vật chính tên Quân Lệnh Hoan.

Mở đầu quyển sách đúng vào ngày toàn bộ Quân gia bị chém đầu. Y vất vả đọc những dòng văn tự kỳ lạ thiếu nét, thấy Quân Lệnh Hoan trong sách bị giam lỏng một mình ở tẩm điện Thái hậu nguy nga lộng lẫy, thầm khóc trước cơn mưa mùa thu tầm tã ngoài cửa sổ, khóc đến cả người run rẩy.

Tuy chỉ là chữ viết nhưng nó gợi lên cảm giác thân quen của máu mủ ruột rà giữa Quân Hoài Lang và muội muội.

Mu bàn tay Quân Hoài Lang nổi những đường gân xanh.

Nhà y chỉ có Quân Lệnh Hoan là con gái, từ nhỏ lớn lên trong sự cưng chiều của cả nhà, dù sau này Quân gia suy tàn, Quân Lệnh Hoan vẫn được y bảo vệ rất tốt, oan ức lớn nhất chính là phải làm Hoàng hậu hữu danh vô thực.

Chỉ cần nghĩ đến việc từ nay sẽ không còn ai có thể bảo vệ muội muội, Quân Hoài Lang đã cảm thấy đau nhói trong lòng.

Nơi hoàng cung sói vây hổ rình, một tiểu cô nương sắp tới tuổi cập kê, lẻ loi một mình làm sao có thể sống tiếp đây?

Tay y hơi run, không nhịn được mà lật xem nội dung phía sau.

Y nghĩ thầm, nhất định là được tiên nhân xem trọng, biết nỗi bận lòng duy nhất của y trên phàm thế nên đã cho y quyển sách kỳ quái này, cho y xem tháng ngày tương lai của muội muội để y an tâm.

Nhưng sau đó, vẻ mặt Quân Hoài Lang cứng đờ.

Y thấy một cái tên tuy xa lạ, nhưng lại khắc sâu trong tâm trí.

Tiết Yến.

Trang thứ hai, y thấy Tiết Yến bước vào tẩm cung của muội muội, ánh mắt như huyền băng ngàn năm, hắn nắm chặt cằm muội muội không thương tiếc, cưỡng ép muội muội khóc đến khàn giọng nhìn ra bên ngoài.

"Cổng Tuyên Võ ở ngoài kia." khóe môi Tiết Yến cong lên một vòng cung lạnh lùng "Vừa qua giờ trưa, huynh trưởng của nàng chắc đã chết rồi."

Trong màn mưa, Quân Lệnh Hoan chỉ thấy lớp lớp cung điện tường đỏ ngói xanh.

Ánh mắt muội muội đầy tuyệt vọng, nước mắt không kìm được chảy xuống.

Đầu ngón tay lạnh băng của Quân Hoài Lang tức đến phát run, vò nát từng trang sách.

Không nói đến muội muội hiện giờ là Thái hậu cao quý, Tiết Yến dù có quyền lực thế nào cũng phải gọi muội ấy một tiếng mẫu hậu, bản thân y cũng đã chết, dù Tiết Yến có thù hận sâu đậm gì với Quân gia, cũng có thể coi như xoá bỏ, tại sao còn ức hiếp một tiểu cô nương tay trói gà không chặt như vậy!

Tên Tiết Yến này, hoàn toàn không phải người!

Quân Hoài Lang từ nhỏ được dạy dỗ phải ôn hoà giữ lễ, lúc này cũng không khỏi nghiến răng mắng chửi Tiết Yến bằng những câu chửi rủa có hạn mà y biết.

Không phải người, không phải người!

Sau đó, đến cả câu này y cũng không mắng nổi!

Y trơ mắt nhìn diễn biến sau đó.

Tên nhãi ranh Tiết Yến kia dám làm những chuyện trái luân thường, hắn đẩy muội muội lên trên chiếc giường nhỏ, hướng về phía cổng Tuyên Võ, hung hăng xâm phạm muội ấy.

...... vừa xâm phạm, vừa lạnh lùng gọi muội ấy là mẫu hậu.

Móng tay bằng phẳng của Quân Hoài Lang cứ thế mà gắm vào các trang sách.

Trong sách, Tiết Yến dường như có một số ân oán cá nhân không đề cập rõ với muội muội, miêu tả ít ỏi vài chữ, chỉ nói lúc trước muội muội không nên thương hại bố thí cho hắn như chó hoang, sau đó lại phản bội hắn.

Y mở phần sau, một quyển sách thật dày, hơn phân nửa tình tiết đều là tên súc sinh Tiết Yến hết lần này đến lần khác nhục nhã muội muội. Xem đến mức hai mắt Quân Hoài Lang đỏ rực, hận không thể lập tức hóa thành ác quỷ đòi mạng tên cầm thú kia. Càng làm y tuyệt vọng hơn là khi đến hai phần ba truyện, muội muội của y lại nảy sinh tình cảm lưu luyến với tên súc sinh này, căm ghét hắn, sợ hãi hắn, nhưng lại không thể rời xa hắn.

Cuối cùng, Tiết Yến cưới muội muội làm Nhiếp chính vương phi, mặc thiên hạ bàn tán cười chê, làm muội ấy cùng với hắn để lại tiếng xấu muôn đời trong sử sách.

Tay Quân Hoài Lang run rẩy, chân răng cũng đang phát run.

Quân Hoài Lang không kiểm soát được tay của mình, cuốn sách nặng nề rơi xuống chân y.

Súc sinh đó ...! Tên súc sinh đó!

Ngày mà y gặp hắn ở hành lang cung Vĩnh Hòa, y nên rút bội kiếm của tên súc sinh đó, một kiếm giết chết hắn!

Đúng lúc này, một giọng nói vang lên từ khoảng không.

"Hửm? Tiếng gì vậy?"

Ngay sau đó, giọng nói của tiên nhân vang lên trên đầu Quân Hoài Lang.

"Hắc Bạch Vô Thường, sao lại bất cẩn như vậy? Vong hồn nên đưa đi vào giữa trưa sao lại xuất hiện ở đây?"

Lập tức, những tiếng bước chân hỗn loạn lo lắng truyền đến, có hai người tranh nhau giải thích.

"Phủ Quân bớt giận! Là do Thất Sát Tinh giáng thế, đợt này vong hồn quá nhiều. Hai người chúng tôi thật sự quá bận, không cẩn thận để sót một vong hồn ..."

Đột nhiên, một sức mạnh không thể cưỡng lại kéo hồn phách của Quân Hoài Lang ra ngoài.

Y không quan tâm điều đó, chỉ nhìn chằm chằm vào quyển sách trên đất.

Tiết Yến ... hay cho tên Tiết Yến! Chỉ cần Quân Hoài Lang ta còn một hơi thở cuối cùng, chắc chắn sẽ trả cho ngươi gấp trăm lần những gì ngươi đã làm!

Quân Hoài Lang bị sức mạnh kia lôi kéo, biến mất vào khoảng không.

Tiếp đó, tiên nhân vừa nãy được xưng là Phủ Quân chậm rãi bước ra, kiểm tra xung quanh.

"A?" hắn nghi hoặc lên tiếng.

Hắn nhặt quyển sách lên.

"Có chuyện gì vậy, quyển truyện mà Mệnh Cách Tinh Quân viết trong lúc rảnh rỗi sao lại rơi ở đây?"

Ở phía bên kia, Hắc Bạch Vô Thường lại phát ra tiếng luống cuống khác.

"Ấy! Sai rồi! Ngươi đưa hồn đi sai hướng rồi!"

---------

Khâm Thiên Giám là cơ quan trông nom về thiên văn và việc làm lịch của các triều đình phong kiến.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info