ZingTruyen.Info

Ta trở thành anh trai của nữ chính ngược văn - Lưu Cẩu Hoa

Chương 43

holythuankhiet

Đại điện dần an tĩnh, mọi người chờ Thanh Bình đế lên tiếng.

Theo quy tắc những năm trước, Thanh Bình đế phải hỏi hoàng tử đoạt hạng nhất muốn được khen thưởng gì, nhân tiện khen ngợi vài câu.

Nhưng năm nay thì khác, hoàng tử đoạt hạng nhất là Tiết Yến.

Nhất thời, mọi người không khỏi nhìn về phía Thanh Bình đế, chờ xem thái độ của ông.

Nhưng Thanh Bình đế hồi lâu cũng chưa lên tiếng. Ông ngồi đó ngẩn ngơ nửa ngày trời, nhìn chằm chằm Tiết Yến.

Dĩ nhiên không ai dám thúc giục ông.

Mọi người không ngờ ông sẽ có phản ứng như vậy, ai nấy liếc mắt nhìn nhau, cũng không dám nói gì.

Khi bọn họ tập trung vào Thanh Bình đế lại không chú ý đến, Nghi tiệp dư ngồi giữa các phi tần lộ ra thần sắc lo lắng, nắm chặt tay, móng tay cắm sâu vào trong da thịt.

Sau một lát, Thanh Bình đế lên tiếng.

"Tiết Yến, sau yến tiệc ngươi ở lại." ông nói.

Dứt lời, ông không nói gì nữa, cũng không quan tâm mọi người hai mặt nhìn nhau, chỉ khoát tay ra hiệu cho đàn sáo tiếp tục, bảo mọi người tiếp tục yến tiệc.

Mà khăn lụa trong tay Nghi tiệp dư phất phơ rơi xuống đất theo câu mệnh lệnh bâng quơ kia của Thanh Bình đế.

Đào Chi bên cạnh vội vàng tiến lên nhặt.

Lại thấy khăn lụa thêu hoa tinh xảo không biết từ khi nào đã bị vò đến nhăn nhúm.

---------

Chỉ có bản thân Thanh Bình đế biết ông đang nghĩ gì.

Từ khi Tiết Yến sinh ra, ông chưa từng nhìn kỹ đứa con này. Đứa nhỏ còn trong tã lót đã bị binh lính thúc ngựa đưa đến đất Yến, khi trở về Trường An đã đến tuổi mười lăm, bản thân kiêng kị hắn là sát tinh giáng thế, mỗi lần thấy mặt đều vội vã lướt qua.

Ông chưa từng nhìn kỹ diện mạo của Tiết Yến, nên tới hôm nay ông mới chợt nhận ra Tiết Yến giống Dung phi đến nhường nào.

Không nói đến đôi con ngươi màu hổ phách kia, khoé mắt đuôi mày đều mang theo nét của Dung phi. Chỉ là gương mặt Tiết Yến sắc bén hơn một chút, ánh mắt cũng không ngây thơ như Dung phi, mà trầm lạnh vài phần.

Lúc này, ông gồi trên cao, nhìn xuống Tiết Yến. Mượn men say, nhất thời ông hơi hoảng hốt, như trở hơn về mười năm trước, ông cũng ngồi ở đây, lần đầu tiên gặp Dung phi, nhìn nàng hiến dâng điệu múa cho mình.

Lần đầu tiên Thanh Bình đế ý thức rõ ràng, đây là con của ông và Dung phi, đứa nhỏ này lớn lên còn vô cùng giống Dung phi.

Hiếm khi ông thẫn thờ hồi lâu, hạ một mệnh lệnh mà mọi người không thể tin được.

Vì sự khác thường của ông, phần sau của yến tiệc, mọi người đều phân tâm suy nghĩ chuyện khác, đợi đến canh giờ, liền vội vàng ra về.

Thanh Bình đế được dìu vào hậu điện nghỉ ngơi, vừa ngồi xuống đã lệnh cho Linh Phúc dẫn Tiết Yến tiến vào.

Linh Phúc do dự.

"Chuyện gì?" Thanh Bình đế đỡ trán, thấy ông hồi lâu vẫn không nhúc nhích, lạnh giọng hỏi.

Linh Phúc khom người đi qua, thấp giọng khuyên nhủ "Bệ hạ, người triệu hắn vào làm gì?"

Thanh Bình đế say, tính tình cũng xấu đi.

"Thế nào, trẫm làm gì còn phải hỏi ý kiến ngươi?"

Linh Phúc vội nói "Nô tài không dám! Chỉ là đại nhân của Khâm Thiên Giám ngày ấy đã nói, gần đây sát tinh có biến động khác thường, nô tài cũng chỉ lo lắng long thể của Hoàng thượng ..."

"Chẳng phải không có biến động sao?" Thanh Bình đế bỗng nhiên lên tiếng ngắt lời hắn.

Linh Phúc vội quỳ xuống dập đầu thỉnh tội.

Thanh Bình đế không kiên nhẫn phất tay "Ra ngoài đi, đưa Tiết Yến đến đây."

Linh Phúc khom người lui ra, giấu hết cảm xúc và toan tính vào trong mắt.

Quả nhiên, Nghi tiệp dư thất bại liên lụy đến uy tín của Khâm Thiên Giám trong lòng Bệ hạ.

Nhất định phải bảo nàng làm vài chuyện trước cuối năm, khiến quẻ bói kia của Khâm Thiên Giám linh nghiệm trở lại. Linh Phúc tính toán trong lòng.

Thanh Bình đế đỡ trán ngồi đó, không bao lâu thì nghe thấy tiếng bước chân ngoài tiền điện. Ông nâng mắt, thấy Tiết Yến không nói gì đi sau Linh Phúc, lặng lẽ đến trước mặt ông hành lễ.

"Bình thân đi." Thanh Bình đế phất tay, chỉ vào vị trí đầu tiên bên dưới, ý bảo hắn ngồi xuống.

Tiết Yến ngồi xuống nơi đó.

Cung nữ tiến lên châm trà giải rượu, Thanh Bình đế nhấp một ngụm, chờ Tiết Yến mở lời trước. Nhưng hắn ngồi đó cả buổi cũng không lên tiếng, như một khúc gỗ.

Nếu là ngày thường, Thanh Bình đế chắc chắn cảm thấy bị phớt lờ, nhất định sẽ tức giận. Nhưng hôm nay ông say, lại bị khơi gợi hồi ức về Dung phi, lúc này đối mặt với Tiết Yến do Dung phi sinh ra, vậy mà lần đầu xuất hiện kiên nhẫn khác thường.

"Ngươi bắn cung rất giỏi." Thanh Bình đế mở lời trước "Yến vương dạy ngươi rất tốt."

Tiết Yến nói "Phụ hoàng quá khen."

Hắn lạnh lùng ngồi đó nhìn dáng vẻ say xỉn của Thanh Bình đế.

Thanh Bình đế lúc này đã quá chén, không một chút phòng bị, cũng chẳng mảy may che giấu, những ý nghĩ đều bày hết trên mặt. Tiết Yến vô cùng khinh thường dáng vẻ này của ông, mặc ông bộc bạch chân tình ở đằng kia, Tiết Yến chỉ lạnh nhạt bàng quan, giống như đang xem kịch.

Trong mắt hắn, chút tình cảm hiếm khi bộc bạch này của Thanh Bình đế rẻ rúng đến nực cười. Chỉ vì ông ta là Hoàng đế, nên xem như có chút hữu dụng.

Còn tên thái giám bên cạnh kia tưởng rằng bản thân che giấu rất tốt, không phải đang căng thẳng đến toát cả mồ hôi hay sao?

Tiết Yến không đổi sắc mặt, khẽ nhếch khóe môi.

Vài ngày trước, tử sĩ gửi về tình báo, nói thuốc kia là do Hứa gia làm ra, hạ nhân của Hứa gia nhân lúc chủ tử ra vào cung cấm thăm hỏi Nghi tiệp dư mà đưa vào.

Vì điều tra đến Hứa gia, bọn họ còn tìm ra một tin khác khá thú vị, cùng gửi đến cho Tiết Yến.

Linh Đài Lang của Khâm Thiên Giám năm đó có tình nghĩa xưa cũ với Nghi tiệp dư, khi Nghi tiệp dư tiến cung, gã còn đuổi theo xe ngựa đến tận cửa cung. Không lâu sau, người này vào triều làm quan, tiến vào Khâm Thiên Giám.

Bây giờ xem ra, không chỉ Khâm Thiên Giám, ngay cả đại thái giám bên cạnh Hoàng đế cũng là người của Nghi tiệp dư.

Tiết Yến lạnh nhạt liếc Linh Phúc một cái rồi thu hồi tầm mắt, trong lòng đã hiểu nguồn cơn gốc ngọn, làm rõ mối quan hệ giữa bọn họ.

Mà Thanh Bình đế ngồi bên trên vẫn còn chìm trong hồi ức.

"Yến vương năm đó vẫn là Nhị ca của trẫm." ông chậm rãi dựa vào ghế, một tay chống tay vịn, như có như không gõ nhẹ "Huynh ấy lúc còn trẻ đã võ nghệ cao cường, lại giỏi văn chương, Tiên đế thích huynh ấy nhất. Chỉ đáng tiếc, trời cao đố kị người tài ..."

Nói đến đây, Thanh Bình đế dừng một chút, thu lời phía sau về.

Tiết Yến thấy một chút sắc bén trong ánh mắt mơ màng vì men say của ông. Chỉ thoáng qua liền biến mất, ông đã ngừng nói về hồi ức, sắc bén kia trong chốc lát cũng không còn.

"Lại nói mẫu phi ngươi." Thanh Bình đế nhìn về phía Tiết Yến, nói tiếp "Ngươi hồi cung đã nhiều ngày như thế, cũng nên đến cung của nàng tế bái bài vị."

Tiết Yến nói "Nhi thần tuân chỉ."

Thanh Bình đế nhìn hắn, một lát sau lại thở dài.

Tất cả đều là số mệnh. Ông uống say, khó tránh trở nên cảm tính, ngả người trên ghế suy tư. Nếu không phải mệnh cách của đứa nhỏ này như vậy, sao lâm vào tình trạng cha con cách lòng? Bây giờ không hề thân thiết với ông, nghĩ cũng có vài phần đáng thương.

Dáng vẻ này của ông khiến Linh Phúc bên cạnh như gặp kẻ địch lớn, Tiết Yến trái lại cười lạnh trong lòng.

Người uống quá chén dễ bị tình cảm thao túng nhất, toàn bộ mưu tính ngày thường đều bị men say làm tê liệt. Dáng vẻ tha thiết chân tình của ông lúc này chẳng qua là mượn ý say, tự làm cảm động chính mình, đợi ngày mai tỉnh rượu, cái gì cũng sẽ không tính.

Nếu thật sự tin điệu bộ này của ông ta mới là có bệnh.

Tiết Yến buồn chán ngồi đó, chỉ chờ Thanh Bình đế mau chóng giãi bày cho xong những cảm khái vô dụng kia rồi thả hắn về.

Hồi lâu sau, Thanh Bình đế rốt cuộc cũng cảm thấy mệt mỏi. Ông giơ tay lên, Linh Phúc tức thì hiểu ý, vội tiến lên đỡ ông dậy.

"Trẫm vẫn chưa hỏi ngươi, hôm nay ngươi đoạt hạng nhất, có muốn khen thưởng gì không?" Thanh Bình đế hỏi.

Tiết Yến nâng mắt nhìn ông, thầm nghĩ, hôm nay bị tra tấn nửa ngày ở đây cũng coi như có ích.

Thanh Bình đế ở đó tự nói chuyện "Trong cung ngươi thiếu thứ gì, hoặc muốn xin trẫm ân điển gì, đều có thể mạnh dạn nói ra. Trẫm hiếm khi khảo hạch ngươi một lần, dù là vật quý giá gì, ngươi cũng xứng đáng nhận được."

Phần lớn lời của ông là bị hoài niệm với Dung phi kích thích, khó tránh mạnh miệng, chẳng qua lúc nhìn Tiết Yến, ánh mắt hiếm khi chân thành.

Đứa nhỏ này đáng thương, mình chia cho hắn một chút hoàng ân, một chút ban thưởng cũng là nên làm. Chắc hẳn đứa nhỏ này sẽ biết nỗi khổ tâm của mình, nhất định mang ơn đội nghĩa.

Tiết Yến đoan chính cúi chào, không chút suy nghĩ, đã bình tĩnh lên tiếng.

"Nhi thần không muốn gì cả, chỉ xin phụ hoàng một chiếc đèn."

Bố thí của Thanh Bình đế, hắn vốn không thèm, cũng lười mở miệng đòi. Thứ hắn muốn, bản thân hắn sẽ tự lấy, không cần ai cho, cũng không ai ngăn được.

Hắn muốn, chỉ là một chiếc đèn bình thường không mấy nổi bật mà người kia thích mà thôi.

---------

Ban đêm, Quân Hoài Lang sớm đã trở về cung Minh Loan, nghĩ đến chuyện Thanh Bình đế cố ý giữ Tiết Yến lại, luôn bất an trong lòng.

Y thấy biểu cảm của Thanh Bình đế, không giống tức giận, mà lại hoà nhã hiếm có, hẳn là không có chuyện gì lớn.

Nhưng mà, y lo lắng cho Tiết Yến hơn.

Tiết Yến không giống người khác. Hắn kiệm lời ít nói, không hiểu khéo léo đẩy đưa, trên người lại mang mệnh cách khiến người sợ hãi. Vốn Thanh Bình đế đã kiêng kị hắn là sát tinh, dù hôm nay ôn hoà một chút, cũng khó đảm bảo sẽ không bị Tiết Yến chọc giận, khiến hắn rước họa vào thân.

Sau khi trở về Đông trắc điện, Quân Hoài Lang vốn định chờ Tiết Yến về để hỏi thăm tình hình.

Nhưng hắn mãi không về, hôm nay Quân Hoài Lang lại uống chút rượu, dần dần mơ màng chìm vào giấc ngủ.

Lần nữa mở mắt đã là sáng sớm hôm sau.

Y đứng dậy, nhìn khung cảnh an tĩnh yên bình xung quanh, nắng trời rực rỡ ngoài cửa sổ, còn có thể nghe thấy tiếng họa mi dưới mái hiên.

"Tối hôm qua Ngũ điện hạ trở về lúc nào?" lúc Phất Y hầu hạ y rửa mặt, y hỏi.

Phất Y nói "Nô tài cũng không biết, chắc là Ngũ điện hạ trở về rất muộn."

Quân Hoài Lang hơi nhíu mày, rửa mặt xong liền đứng dậy, chờ Phất Y hầu hạ y mặc áo ngoài, liền muốn đến Tây trắc điện trước.

"Thiếu gia hay là dùng bữa xong rồi hẵng đi?" Phất Y vừa giúp y thay áo, vừa khuyên nhủ "Ngũ điện hạ tuy trở về hơi trễ, nhưng mà đêm qua cũng không có động tĩnh gì, hẳn là không xảy ra chuyện gì lớn."

Quân Hoài Lang lại lắc đầu "Vẫn nên đi xem một chút."

Y biết Tiết Yến. Nếu là người khác, quả thật không cần lo lắng, nhưng nếu là Tiết Yến thì mọi chuyện sẽ khác.

Bất kể gặp chuyện gì, hắn có khi nào nói ra? Dù đêm qua hắn bị Thanh Bình đế phạt gậy, ban đêm trở về, hắn cũng sẽ không nói một tiếng.

Nghĩ như vậy, Quân Hoài Lang càng thấy không yên trong lòng. Y vội vàng thay xong quần áo, khoác áo choàng, đẩy cửa ra ngoài.

Bên ngoài nắng trời chói chang.

Tuyết mùa đông trắng như pha lê, phản chiếu ánh nắng, tô điểm tường đỏ ngói xanh càng thêm rực rỡ.

Mà dưới hiên treo một vầng sáng xanh nhạt trong suốt long lanh, Quân Hoài Lang vừa ngẩng đầu đã lọt vào mắt y.

Trong suốt óng ánh, dưới nắng trời chiếu rọi, lấp lánh sáng ngời. Từng sắc xanh tươi mới long lanh, sinh động như thật dưới ánh nắng xán lạn, từ xa ngắm nhìn, bóng trúc lay động.

Là chiếc đèn lưu ly dưới mái hiên lầu Trường Xuân mà đêm qua y đã thoáng nhìn.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info