ZingTruyen.Com

Ta trở thành anh trai của nữ chính ngược văn - Lưu Cẩu Hoa

Chương 39

holythuankhiet

Tiết Yến tự dưng buồn bực, làm Quân Hoài Lang khó hiểu vô cùng.

Đang lấy số đo nửa chừng, cũng đang nói chuyện êm đẹp, đột nhiên hắn lại lạnh mặt, để y qua loa đo xong vòng eo, rồi hạ lệnh tiễn khách.

Quân Hoài Lang lần đầu phải chịu vẻ mặt lạnh của Tiết Yến. Y không rõ lắm, nhưng y vẫn luôn khéo hiểu lòng người, biết mỗi người đều sẽ có lúc tâm trạng không tốt, nghĩ đo chiều rộng vai và vòng eo cũng đủ rồi, nên thu dọn thước cuộn và giấy bút, rời khỏi Tây trắc điện.

Y biết, Tiết Yến đã trải qua rất nhiều chuyện, tâm tư sâu kín, có lẽ vừa rồi chợt nhớ tới chuyện gì đó, tâm trạng mới trở nên không tốt.

Tiếc là y còn có một chuyện chưa kịp hỏi.

Trước khi Điểm Thúy xảy ra chuyện, là Tiết Yến góp lời khuyên Thanh Bình đế lục soát phòng của Điểm Thúy. Sau đó tìm được thuốc bột, Điểm Thúy tự sát, cũng là Tiết Yến kịp thời bịt mắt y, ngăn y nhìn cảnh máu tươi kia.

Lúc đó, Tiết Yến chỉ dời tầm mắt y, liền rút tay về. Quân Hoài Lang vừa mở mắt, đã chạm phải đôi mắt màu hổ phách ở khoảng cách rất gần.

Mọi người đều vô cùng hoảng sợ, ngay cả Thanh Bình đế cũng lui về sau một bước, Thục phi hét lên chói tai, suýt nữa ngất xỉu. Chỉ có ánh mắt của Tiết Yến, thản nhiên bình tĩnh như vực sâu.

Cứ như thể mọi chuyện đều nằm trong dự đoán của hắn, không hề ngoài ý muốn chút nào.

Quân Hoài Lang muốn hỏi hắn, có phải Tiết Yến đã sớm đoán được hay không, hay là nói, đây vốn dĩ nằm trong kế hoạch của hắn.

Chỉ là vừa nãy y không có cơ hội để hỏi, lúc này bước trên hành lang, bị gió lạnh mùa đông thổi qua, y cũng tỉnh táo lại, cảm thấy trước đó bản thân đã nghĩ nhiều.

Bên cạnh Tiết Yến chỉ có thể dùng một mình Tiến Bảo, sao hắn có thể phát hiện được ý đồ của Điểm Thúy, lại làm sao chuẩn bị kế hoạch? Nếu không phải mình sớm phát hiện rồi bày kế sách đối phó, ngày đó Tiết Yến nhất định sẽ bị vu oan.

Chẳng qua kiếp trước, y không nghe được tin về chuyện này trong cung mà thôi.

Nghĩ vậy, Quân Hoài Lang không khỏi nhìn lại phía sau.

Cửa Tây trắc điện lặng lẽ đóng chặt, không người ra vào.

Quân Hoài Lang xoay người, đi thẳng về Đông trắc điện.

Y không biết ở bên kia tường, người trong Tây trắc điện đang quay lưng về phía y, bối rối dựa vào cửa, giữa cung điện yên tĩnh vọng lại hơi thở nặng nhọc, chất chứa hỗn loạn và hoảng sợ của thiếu niên mới biết yêu.

---------

Mà cung Nghênh Túy lúc này, tuy nắng trời rực rỡ, lại an tĩnh đến hiu quạnh. Trong viện, bọn hạ nhân lặng lẽ làm việc, dưới hiên chỉ có tiếng vẹt kêu líu lo.

Gió thổi qua, cành mai trong viện lay động, tuyết đọng đầu cành xào xạc rơi.

Chính điện của cung Nghênh Tuý cũng tĩnh lặng.

Nghi tiệp dư đang ngồi vẽ tranh, trên bàn đốt đàn hương. Nàng đang vẽ hoa lan theo phong cách thuỷ mặc, từng cành từng lá mang thần thái trong trẻo, thoáng nhìn đã biết tài nghệ vững vàng, quả là kiệt tác hiếm có.

Đào Chi đứng hầu bên cạnh, mài mực giúp nàng.

Một bức họa đã hoàn thành, nàng chậm rãi quạt khô nét mực, cầm bức họa lặng lẽ ngắm nhìn.

Sau đó, nàng khẽ thở dài, bàn tay trắng mịn thu lại, vò bức tranh thành một cục, rồi tuỳ tiện vứt xuống đất.

Trên đất đã có vài bức hoạ hoa lan bị huỷ.

Đào Chi biết, tâm trạng của Nghi tiệp dư không tốt.

Nàng cẩn thận trải một tờ giấy Tuyên khác, thấy Nghi tiệp dư mất hứng chống cằm, chậm chạp nhấc bút chấm mực, mới dè dặt cười nói "Nương nương, bức vừa rồi rất đẹp, sao lại vứt đi vậy?"

Nghi tiệp dư cầm bút lông, hồi lâu vẫn không đặt bút, chậm rãi nói "Trong một tuần, hơn phân nửa Bệ hạ đều đến chỗ ả."

Đào Chi trong lòng hiểu rõ. Từ ngày Điểm Thúy thất bại tự sát, nương nương nhà nàng đã không còn nụ cười trên môi.

Vốn muốn mượn tay Điểm Thúy ly gián cung Minh Loan, đồng thời khiến Thục phi thất sủng, nào ngờ hãm hại không thành, bọn họ còn mất cả Điểm Thúy đã mua chuộc nhiều năm, đến chuyện thuốc mà nương nương cho Thục phi uống bao năm qua cũng bị phát hiện.

Cũng may Điểm Thúy không hồ đồ, tự mình chết trước, chặt đứt manh mối, không gây họa cho nương nương.

Nhưng Hoàng thượng cũng vì vậy mà tức giận, thanh trừng toàn bộ hoàng cung một lượt, khiến người của bọn họ khó làm việc. Hơn nữa, ông còn nổi lòng thương xót với Thục phi, vốn đã sủng ái ả, bây giờ thậm chí không ngó ngàng đến tam cung lục viện, sủng một mình ả mấy ngày liên tiếp.

Đừng nói Nghi tiệp dư, người trong cung Nghênh Tuý, có ai cảm thấy dễ chịu?

Đào Chi tức giận bất bình trong lòng, chỉ đành phải nhỏ nhẹ khuyên nhủ "Nương nương đừng để trong lòng. Ai chẳng biết Thục phi nương nương hay huyên náo gây chuyện? Bệ hạ chỉ cảm thấy mới mẻ vài ngày, sẽ lập tức chán ghét thôi. Đến lúc đó, Bệ hạ vẫn sẽ nhớ điểm tốt của nương nương."

Nghi tiệp dư vẫn nhìn chăm chăm vào tờ giấy trống trơn, không nói lời nào.

Năm đó, tuy nàng từng ái mộ Hoàng thượng trẻ tuổi anh tuấn, nhưng dù tình yêu của nàng có nhiều thế nào cũng sớm đã mài mòn hết thảy bởi bao năm lãng quên trống trải. Hiện giờ, nàng hoàn toàn không để tâm Hoàng thượng sủng ái ai, nàng chỉ quan tâm hậu quả từ nước cờ sai của mình.

Vốn hiện giờ, hai phe Giang Hứa đang khơi dậy sự nghi ngờ của Hoàng thượng, ông bắt đầu có khuynh hướng trọng dụng Quân gia không tranh đoạt. Mưu kế của nàng lần này chẳng những không thể ly gián bọn họ, còn khiến Hoàng thượng cảm thấy áy náy với Quân gia, bọn họ cũng càng được lòng vua.

Vì vậy mà kế hoạch của Hứa gia trên triều càng trở nên khó thực hiện. Nhưng Hứa gia bây giờ quyền cao chức trọng, được nhiều người ủng hộ, dù thêm chút phiền phức, cũng không khó giải quyết.

Càng làm nàng bất an, là một chuyện khác Linh Phúc phái người nói với nàng.

Linh Đài Lang ở Khâm Thiên Giám, vốn là đạo sĩ trên núi, từ nhỏ tinh thông am hiểu về ngũ hành bát quái, sau này vào đời cùng sư phụ, sư phụ lại đột ngột qua đời.

Đúng lúc đó, gã chịu ân của nàng, tôn sùng nàng. Sau khi nàng vào cung, người này vào triều làm quan tại Khâm Thiên Giám, thành người trợ giúp của nàng.

Gã biết bói toán, còn bói vô cùng chính xác, nên Hoàng thượng rất tín nhiệm gã, thường tìm gã nói chuyện riêng. Rất ít người biết chuyện Thanh Bình đế mê tín quẻ tượng, là gã nói cho Nghi tiệp dư biết.

Từ đó về sau, Khâm Thiên Giám thành vũ khí của Nghi tiệp dư.

Nàng xưa nay làm việc cẩn thận, tỉ mỉ bày mưu, không làm những chuyện không nắm chắc. Với sự trợ giúp của Khâm Thiên Giám, trù tính của nàng thuận lợi hơn rất nhiều, mà Khâm Thiên Giám trong mắt Hoàng thượng cũng càng thêm 'liệu sự như thần'.

Nhưng lần này, nàng thất bại.

Khâm Thiên Giám nói sát tinh có biến động, lòng người trong cung Minh Loan bất thường, nhưng kết quả là nô tài có lòng bất chính, hãm hại chủ tử. Cái gọi là biến động, cũng từ Tiết Yến làm ác, thành Tiết Yến hàm oan.

Linh Phúc sai người nói với nàng, hôm đó khi rời khỏi cung Minh Loan, lần đầu tiên Thanh Bình đế nhìn kỹ Tiết Yến, cũng không phạt hắn.

Lúc đó, Tiết Yến không nói gì, lại bảo vệ tốt hai cô cháu trong cung Minh Loan.

Buổi tối hôm đó, Thanh Bình đế không sủng hạnh ai, mà bãi giá đến cung điện của Dung phi quá cố, ở cả một đêm.

Sáng sớm hôm sau, trên đường vào triều, Thanh Bình đế đang im lặng bỗng nói một câu với Linh Phúc.

"Đôi mắt đó lại giống hệt như mẫu phi hắn."

'Hắn' này, còn có thể là ai? Người có đôi mắt màu hổ phách trong cả thành Trường An, ngoài Tiết Yến, chỉ còn mẫu thân đã mất của hắn.

Tin này mới khiến Nghi tiệp dư bất an.

Dung phi để lại bóng ma trong lòng nàng, đến bây giờ mỗi khi nhớ tới, nàng đều trằn trọc khó ngủ.

Ai trong hoàng thành này mà không biết phong nhã tài hoa năm đó của Dung phi?

Khi Dung phi tiến cung, Nghi tiệp dư chỉ là Mỹ nhân vừa vào cung chưa tới ba tháng. Trong số các nữ tử nhà quan tiến cung, chỉ mình nàng đẹp nhất, vừa vào đã được sủng ái.

Lúc đó thiếu nữ mới mười sáu, thậm chí nam nhân bên ngoài chưa gặp qua mấy người, chợt nhận được yêu thương vỗ về của đế vương trẻ tuổi, tình cảm thiếu nữ liền nở rộ thành hoa.

Nhưng mộng đẹp của Nghi tiệp dư không kéo dài quá hai tháng, Dung phi đã được sứ thần Đột Quyết tiến cống đến Đại Ung.

Khi đó, Khả Hãn Đột Quyết còn chưa bị soán ngôi, Đại Ung và Đột Quyết vẫn xem như hòa thuận. Dung phi là muội muội của đại tướng quân Na Nhật Tùng dưới trướng của Khả Hãn, là nữ nhân đẹp nhất Đột Quyết.

Sứ giả Đột Quyết nói, ả là lễ vật thần bầu trời ban tặng.

Dung phi đến Đại Ung, theo luật nên phong hiệu Mỹ nhân. Nhưng ả vừa tháo mạng che mặt, xinh đẹp diễm lệ chấn động lòng người, chỉ thoáng lướt nhìn đã làm Thanh Bình đế không thể thở được.

Đôi mắt màu hổ phách, hẹp dài hoa lệ, đuôi mắt xếch lên, như thể đang hút hồn người khác. Ả đẹp đẽ quyến rũ, vòng eo mảnh mai chỉ một bàn tay có thể nắm hết, ánh mắt trời sinh trong veo sạch sẽ, như suối nguồn nơi thảo nguyên hoang sơ.

Thanh Bình đế trực tiếp hạ chỉ, phong ả làm Tiệp dư, từ đó chỉ sủng một mình ả, chưa đến một năm đã được phong thành phi.

Mà Nghi tiệp dư trước đó được ông sủng ái, đã bị Thanh Bình đế vứt ra sau đầu. Mấy phi tần vào cung một lượt với nàng, ai nấy đều mỉa mai châm chọc.

Sủng ái khi ấy của Dung phi, Thục phi hiện giờ cũng không thể sánh được. Dù Nghi tiệp dư được sủng ái hai tháng, cũng chưa từng thấy dáng vẻ không đúng mực vì một nữ tử như vậy của Thanh Bình đế xưa nay luôn biết tự kiềm chế.

Dường như nữ tử này mới là người định mệnh của ông, mà nàng chẳng qua chỉ là một trò cười đưa ngói lấy ngọc.

Sau đó, nàng lâm vào cảnh khốn khó, vì đoạt lại sủng ái mà làm hết mọi cách, thừa cơ một lần Thanh Bình đế say rượu, có mang long thai. Thanh Bình đế ít con nối dõi, đứa trẻ này cuối cùng cũng thu hút sự chú ý của ông, làm ông để tâm đến bụng của nàng.

Nhưng không được mấy ngày, trong cung lan truyền tin Dung phi cũng có tin vui.

Trong cung lúc đó ít con nối dõi, mọi người đều hướng sự chú ý vào bụng Dung phi. Mà hoàng nhi không còn ai để ý của nàng, lần nữa trở thành viên ngói dùng để đổi miếng ngọc.

Nghi tiệp dư khóc một đêm, rồi hạ quyết tâm.

Lần này, nàng không thể lại cho Dung phi cơ hội vượt qua mình. Nếu con của nàng và con của Dung phi một trước một sau sinh ra, đến lúc đó, dù là nàng, hay con nàng, sẽ vĩnh viễn không có ngày vẻ vang.

Nàng dựa vào đứa trẻ trong bụng, mượn tay huynh trưởng liên hệ với Đông Xưởng.

Nàng mua chuộc được đại thái giám bên người Dung phi, hứa sau khi thành công sẽ tiến cử gã vào Đông Xưởng, kêu gã bỏ thuốc Dung phi, khiến bọn họ một xác hai mạng.

Thế là nàng thuận lợi sinh Tứ hoàng tử, mà Dung phi mang thai mười một tháng, mới khó nhọc sinh ra một hoàng tử.

Nhưng biến cố lại xảy ra.

Liều lượng thuốc có sai sót, tuy Dung phi chết, con của ả lại còn sống.

Nghi tiệp dư biết, nhổ cỏ phải nhổ tận gốc.

May thay nàng nhớ tới vị cố nhân Linh Đài Lang ở Khâm Thiên Giám từng nói với nàng, Hoàng thượng nói dù Dung phi mang thai nam hay nữ, đều phải tìm gã tính toán.

Mà đúng lúc này, Đột Quyết rối ren. Con của lão Khả Hãn giết cha soán ngôi, xé bỏ hiệp ước quy thuận, đồng thời tuyên chiến với Đại Ung.

Vì vậy nàng phái người tìm Linh Đài Lang trong đêm, bảo gã nói với Thanh Bình đế là gã quan sát thiên tượng mấy đêm liền, phát hiện sát tinh giáng thế, đế tinh có biến động khác thường, chắc hẳn tối nay, sát tinh đã đầu thai thành người, ngay trong cung cấm.

Sát tinh giáng thế, khắc phụ mẫu, hại người thân, khắc đế tinh, không thể không trừ.

Nghi tiệp dư nghĩ thầm, lần này, con trai mà ả liều chết sinh ra cũng sẽ bỏ mạng.

Lại không ngờ, lúc đó trong lòng Thanh Bình đế còn lưu luyến với Dung phi. Dù đã xác định mệnh cách, ông vẫn chừa một con đường sống cho đứa bé kia, đặt tên là Yến, đưa đến đất Yến xa xôi suốt nhiều đêm.

Thế nên bao năm qua, vì chút tình cũ xưa kia của Thanh Bình đế, Nghi tiệp dư không dám thả lỏng, cố gắng chà đạp Tiết Yến vào bùn đất, không cho hắn một chút cơ hội trở mình.

Nhưng lần này ... 'mệnh cách' không có tác dụng, Thanh Bình đế còn vì vậy mà nhớ về Dung phi.

Chuyện này làm Nghi tiệp dư nhiều ngày không thể yên giấc.

Nàng nắm chặt bút, lặng lẽ nhìn chằm chằm vào giấy Tuyên trắng tinh.

Biến số năm đó là tình yêu ẩn giấu trong lòng Thanh Bình đế, mà biến số hiện tại không phải ở trong lòng Thanh Bình đế, mà ở cung Minh Loan.

Tiện tay tặng túi hương? Lời này Thanh Bình đế có thể tin, nô tài cung nhân có thể tin, Nghi tiệp dư lại tuyệt đối không tin.

Thế tử Quân gia kia, thoạt nhìn thờ ơ lạnh nhạt, không ngờ tâm tư cũng quanh co rẽ lối.

Nghi tiệp dư hơi cong môi, đặt bút xuống, một phiến lá hoa lan mảnh khảnh thon dài hiện lên trên giấy.

Đường cong mềm mại nhẹ nhàng, nhưng bên viền lại sắc bén chứa sát khí.

"Có một chuyện, cần ngươi làm giúp ta."

Nàng nhẹ giọng dặn dò Đào Chi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com