ZingTruyen.Com

Ta trở thành anh trai của nữ chính ngược văn - Lưu Cẩu Hoa

Chương 34

holythuankhiet

Vào tháng Chạp, trong cung dần có hương sắc năm mới.

Mỗi khi đến năm mới, tất cả vật dụng trong cung đều phải đổi mới. Cung Minh Loan đã chuẩn bị từ sớm, chỉ chờ đến mùng một đầu năm, sẽ thay hết tơ lụa mới.

Ngoài đổi vật dụng bên ngoài, các cung còn phải kiểm kho, liệt kê vật phẩm năm trước trong kho thành từng danh sách, sắp xếp ổn thỏa, mới xem như kết thúc tốt đẹp một năm.

Do đó các cung bắt đầu bận rộn. Qua màn bận rộn này, chớp mắt đã đến mùng Tám tháng Chạp.

Hôm nay là mùng Tám tháng Chạp. Hoàng thượng không cần tảo triều, các nương nương trong cung đều chờ đợi ngóng trông, xem Hoàng thượng có triệu mình không. Nhưng không bao lâu, trong cung có tin truyền, Hoàng thượng không triệu ai, sáng sớm đã đến Khâm Thiên Giám.

Hoàng thượng chỉ cần vào Khâm Thiên Giám, không quá nửa ngày thì sẽ không ra. Vì vậy Thục phi sớm dặn dò phòng bếp nhỏ nấu cháo, muốn gọi bọn trẻ vào chính điện ăn cháo mùng Tám tháng Chạp.

Lại không ngờ lúc sắp đến giữa trưa, Linh Phúc vội vã chạy tới truyền chỉ, nói Hoàng thượng muốn dùng bữa trưa tại cung Minh Loan.

Thục phi đành gác lại bữa cơm đoàn viên, vội vàng bảo phòng bếp nhỏ lần nữa chuẩn bị thức ăn. Còn Quân Hoài Lang cùng muội muội dùng cơm trong trắc điện của mình.

Dùng bữa xong, Quân Lệnh Hoan vừa ngủ, liền có thái giám đến, nói Hoàng thượng truyền Quân Hoài Lang đến chính điện trò chuyện.

Chuyện này cũng rất bình thường với Quân Hoài Lang.

Y chỉnh trang ổn thỏa, rồi đi về phía chính điện. Mới đến cửa chính điện, đã nghe tiếng cười nói bên trong. Thục phi đang ngồi trước bếp lò nhỏ, vụng về pha trà. Thanh Bình đế ngồi ghế trên, trong tay bưng sẵn một tách trà, đang cười rất vui vẻ.

"Thần tham kiến Bệ hạ." Quân Hoài Lang tiến lên hành lễ, được Thanh Bình đế phất tay miễn lễ.

Ông chỉ vào vị trí bên cạnh ý bảo Quân Hoài Lang ngồi xuống, cười hỏi "Nghe cô mẫu ngươi nói, tay nghề pha trà này là ngươi dạy nàng?"

Quân Hoài Lang đã hiểu.

Chắc hôm nay Thục phi pha trà cho Hoàng thượng, làm ông ấy hài lòng, Thanh Bình đế vô cùng vui vẻ, nên triệu y đến khen ngợi.

Quân Hoài Lang không dám nhận công, cười nói "Chỉ là nhàn rỗi không có chuyện làm, lại không ngờ cô mẫu để tâm như vậy."

Lời này quả nhiên vừa lòng Thanh Bình đế. Ông cười ha ha nói "Trẫm chưa từng thấy nàng có thể làm một chuyện tẻ nhạt mà lại hao tâm tốn sức như vậy, chỉ là do ngươi dạy tốt thôi!"

Thục phi nghe vậy, không thèm pha trà nữa, ném cây quạt trong tay lên người Thanh Bình đế, giận dỗi nói "Bệ hạ thật bất công! Thần thiếp vất vả pha trà cho Bệ hạ, lại không thấy Bệ hạ khen thần thiếp câu nào!"

Thanh Bình đế lại cười một tràng, người xung quanh đều cười theo, nhất thời không khí náo nhiệt bao phủ cả cung Minh Loan.

Quân Hoài Lang cười nhạt ngồi bên cạnh.

Kiếp trước y làm quan mấy năm, cũng biết một chút tính tình Thanh Bình đế. Ông mê tín lại đa nghi, Thục phi có thể được sủng ái nhiều năm như vậy, đều là nhờ vào tính tình đơn thuần, ngây thơ của cô mẫu ban tặng.

Trên dưới Quân gia, dù là phụ thân hay cô mẫu, ai nấy đều khiến Thanh Bình đế yên tâm. Lại không ngờ vì chút yên tâm này, mấy năm sau, Quân gia rơi vào kết cục con cháu điêu tàn, nhà tan cửa nát.

Quân Hoài Lang trải qua một đời, càng hiểu rõ thế nào là gần vua như gần hổ, nên nhìn khung cảnh hoà thuận vui vẻ trước mắt, trong lòng chỉ có bình tĩnh, lạnh lùng, bàng quan.

Nhờ vậy, y tinh ý nhận thấy bên ngoài cửa sổ mở hờ, dần nảy sinh náo động.

Trung tâm của trận náo động này là Điểm Thúy. Dường như nàng gặp rắc rối, đang tìm cung nữ thái giám trong viện chất vấn.

Nhưng nàng lại không chuyên tâm, vừa gấp gáp với chuyện trước mắt, vừa như vô tình mà quan sát động tĩnh trong chính điện.

Hành động này của nàng thật không bình thường, nhưng lại trùng khớp với suy đoán của Quân Hoài Lang vài ngày trước. Trong lòng Quân Hoài Lang rùng mình, nhìn theo bóng dáng nàng.

Chỉ thấy nàng trở nên lo lắng tức giận, lại đi tìm Tiến Bảo ở cửa Tây trắc điện tra hỏi. Tiến Bảo ngập ngừng ấp úng, như hơi sốt ruột. Điểm Thúy thấy dáng vẻ này của Tiến Bảo như bắt được sơ hở, nổi giận đùng đùng nói gì đó.

Quân Hoài Lang cảm thấy yên lòng.

Quả nhiên, y không nhìn lầm, Tiến Bảo bên cạnh Tiết Yến, tuy có vẻ nhát gan yếu đuối, thật ra lại vô cùng lanh lợi, lời y nói trước kia, Tiến Bảo đều ghi nhớ trong lòng.

Quả nhiên, không lâu sau, Thanh Bình đế đã chú ý đến tiếng ồn ào ngoài cửa sổ.

"Bên ngoài ồn ào ầm ĩ, có chuyện gì?" ông nhíu mày hỏi.

Thục phi cũng nhìn ra ngoài, nghe thấy giọng cao vút của Điểm Thúy, hung hăng nói với Tiến Bảo "Nếu không có giở trò trộm cắp, tại sao không giao chìa khóa ra đây!"

Tiến Bảo úp mở, như thể đang giải thích.

Tranh chấp của hai người quấy rầy đến Thanh Bình đế. Ông nhíu mày, phân phó Linh Phúc "Đi, gọi bọn họ vào đây, hỏi xem có chuyện gì."

Linh Phúc lĩnh chỉ, chạy thẳng vào trong viện.

Quân Hoài Lang thấy, khuôn mặt vui sướng ban đầu của Thanh Bình đế đã hiện ra biểu cảm không kiên nhẫn.

Có lẽ người sau lưng Điểm Thuý hiểu khá rõ Thanh Bình đế, cũng biết làm sao để chọc giận ông. Người đó sắp xếp Điểm Thúy làm chuyện này, mục đích là làm Thanh Bình đế phiền chán Thục phi.

Đương nhiên, không chỉ ngừng ở mức độ này.

Quân Hoài Lang ngồi đó, yên lặng chờ, Linh Phúc đưa Tiến Bảo và Điểm Thúy cùng tiến vào.

Lúc Tiến Bảo vào cửa, thấp thỏm nhìn sang Quân Hoài Lang. Quân Hoài Lang chớp chớp mắt cho Tiến Bảo yên tâm, rồi dời ánh mắt.

Tiếp đó, Thanh Bình đế hỏi bọn họ đã xảy ra chuyện gì.

"Khởi bẩm Bệ hạ, nô tỳ không nên quấy nhiễu thánh giá, nhưng trong cung của nương nương có trộm cắp, nô tỳ cũng không thể mặc kệ không quản!" Điểm Thúy dập đầu với Thanh Bình đế, nói.

Thanh Bình đế uống ngụm trà "Nói đi, chuyện trộm cắp gì?"

Điểm Thúy liền nói tiếp "Hồi Bệ hạ, mấy ngày nay nô tỳ kiểm kho của nương nương, phát hiện không thấy hộp ngân phiếu mà nương nương mang từ nhà mẹ đâu nữa. Nô tỳ lật tung nhà kho cũng không thấy, mới nghĩ có lẽ đặt nhầm ở nơi khác, nên đến các kho của Đông và Tây trắc điện tìm kiếm. Nhưng sau khi kiểm tra nhà kho Đông trắc điện, tới lượt nhà kho Tây trắc điện, Tiến Bảo lại sống chết cũng không cho nô tỳ vào!"

Thanh Bình đế khẽ nhíu mày.

Chuyện nhà vặt vãnh như vậy mà cũng ầm ĩ đến trước mặt ông? Ông đến chỗ Thục phi chỉ tìm chốn an nhàn, nhưng Thục phi quả thật không có năng lực quản lý, một chuyện hết sức nhỏ nhặt cũng loạn hết cả lên.

Ông nhẫn nại tính tình, liếc Tiến Bảo, hỏi "Đây là vì sao?"

Tiến Bảo run lẩy bẩy dập đầu "Hồi bẩm Hoàng thượng, nô tài thật sự không có chìa khóa!"

"Không có chìa khóa?" Thanh Bình đế nghi hoặc "Nhà kho là của chủ tử nhà ngươi, còn chìa khoá ở đâu?"

Tiến Bảo lại dập đầu "Bẩm Bệ hạ, nhà kho Tây trắc điện chỉ có một chìa khóa, bảy tám ngày trước, Điểm Thúy cô cô nói muốn giúp Điện hạ kiểm kho nên đã lấy đi rồi!"

Bên cạnh, Điểm Thuý hiện lên vẻ mặt không dám tin.

Chỉ có một chìa ...! Những ngày qua, nô tài này chưa từng nói với mình như vậy!

Chẳng hạn như vừa rồi cũng không nói trong tay không giữ chìa khoá, chỉ nhất quyết không cho mở cửa, sao bây giờ lại lật lọng!

Lẽ nào mình lại bị tên nô tài này chơi xỏ? Nhưng chuyện mình làm ... chưa từng có ai phát hiện, tên nô tài này sao có thể chuẩn bị trước được!

Bên cạnh, Thục phi bị ồn ào đến đau đầu, dứt khoát gọi Trịnh Quảng Đức tới, hỏi "Chìa khoá của Tây trắc điện là ngươi giao cho Tiến Bảo, nhà kho có mấy chìa?"

Trịnh Quảng Đức không dám lừa dối, vội nói "Bẩm nương nương, chỉ có một chìa."

Thục phi nhíu mày nhìn về phía Điểm Thúy, vẫn không chút nghi ngờ nàng "Có phải nhớ lầm hay không?"

Điểm Thúy lúc này bị biến cố làm rối loạn thế trận, đành phải thuận theo tình hình, nói "Đều do nô tỳ nhầm lẫn, quên mất trong tay còn giữ chìa khóa ... nô tỳ sẽ đi kiểm tra ngay!"

Nàng thầm nghĩ, không sao, chuyện chìa khóa chỉ là chuyện nhỏ. Nàng vốn không có ý định tranh cãi chuyện Tiến Bảo có mấy chìa khóa, nàng chỉ cần mở kho, để Hoàng thượng thấy được vật nàng đã bỏ vào trong, xem như hoàn thành chuyện cần làm.

Thanh Bình đế không kiên nhẫn xua tay, bảo bọn họ lui xuống "Chỉ là một chút bạc, cũng đáng ầm ĩ thành thế này?"

Nhưng ngay sau đó, ánh mắt ông chợt lạnh lùng.

Ông nhớ tới quẻ bói mà Khâm Thiên Giám giải cho ông sáng nay.

Quẻ bói cho biết, cung Minh Loan sợ là trấn không nổi tà khí này, sắp tới sẽ xảy ra một số xáo động nhỏ. Không ngờ lại chính xác đến vậy, quẻ bói vừa mới gieo, thoáng chốc đã ứng nghiệm ...

Nghĩ vậy, nét mặt Thanh Bình đế càng khó coi.

Ông nhớ lại lời tiên đoán của quẻ bói. Nó nói, sát tinh di chuyển, từ nay về sau chắc chắn hỗn loạn không ngừng. Mà nguyên nhân sâu xa của hỗn loạn này, là căn cơ của nơi trấn sát không ổn.

Còn về nguyên nhân tại sao căn cơ không ổn, là vì người ở nơi này, nảy sinh tâm tư khác.

Người ở nơi này chẳng phải là người Quân gia sao? Vừa nghĩ vậy, Thanh Bình đế không uống nổi trà trong tay nữa.

Bên cạnh, Thục phi không để tâm biến cố nhỏ này, chỉ chuyên tâm pha trà của nàng.

Nhưng Thanh Bình đế ít nói hẳn đi. Thục phi chỉ nghĩ Thanh Bình đế bị chuyện lúc nãy ảnh hưởng tâm tình, cũng ngừng tay, chờ Điểm Thuý điều tra rõ ràng, trở về phục mệnh.

Thục phi nhìn chằm chằm bếp lò bùn nhỏ, hơi không vui.

Vì chút tiền vớ vẩn mà phá hỏng một bình trà ngon của nàng. Ấm trà đầu tiên mà nàng tự tay pha, bao nhiêu tiền mới mua được?

Đúng lúc này, Tây trắc điện xảy ra một trận hỗn loạn.

Điểm Thúy vốn đang canh giữ ở cửa, thì thấy cung nữ loạng choạng chạy ra ngoài báo cáo. Sau đó, nét mặt Điểm Thúy cũng thay đổi, chạy vội về chính điện phục mệnh.

"Xảy ra chuyện lớn rồi, Hoàng thượng, nương nương! Người ... hay là Hoàng thượng, nương nương đến xem đi ạ!"

Điểm Thúy run rẩy quỳ trên đất, thoáng nhìn như thể sợ hãi vô cùng. Quân Hoài Lang lại thấy nàng chưa từng ngẩng đầu lên, như muốn che giấu ánh mắt hoảng loạn.

"Chuyện gì, lại gấp gáp như vậy?" Thục phi nhíu mày, đứng dậy.

Thanh Bình đế không vui, tức giận nói "Ấp a ấp úng, còn không mau nói rõ ràng?"

Điểm Thúy run run, chỉ lo dập đầu xuống đất.

"Bẩm Bệ hạ, bẩm nương nương! Tây trắc điện ... không chỉ lục soát ra ngân phiếu, dưới hộp ngân phiếu, còn giấu một cái hộp ..."

"Cái hộp đó, lại chứa hình nhân vu cổ, có bút tích của Ngũ điện hạ, trên đó viết ... là sinh thần bát tự của nương nương!"

---------

Mùng 8 tháng Chạp (Âm Lịch) là ngày "tiết lệnh" đầu tiên của Tết truyền thống Trung Hoa, tức là sau ngày này không khí Tết bắt đầu đến. Ngày này cũng là ngày Đức Phật thành đạo nên theo quan niệm người TQ hàng ngàn năm trước, họ sẽ nấu cháo ngũ cốc để cúng Phật, gia đình cùng quây quần ăn cháo trong tiết trời lạnh giá của tháng Chạp như một hoạt động hướng thiện đầu năm.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com