ZingTruyen.Info

Ta trở thành anh trai của nữ chính ngược văn - Lưu Cẩu Hoa

Chương 31

holythuankhiet

Ngày Đông chí, canh giờ còn sớm mà trời đã tối đen.

Những ngày lễ nhỏ thế này, các nương nương trong cung rảnh rỗi không có chuyện gì nhất định tìm mọi cách tổ chức yến tiệc, tụ hội bên nhau. Vào lúc này mọi năm, cung Minh Loan đều rất náo nhiệt, nhưng năm nay, Thục phi lại từ chối hết lời mời.

Trời vừa tối, nàng gọi ba đứa nhỏ trong cung đến chính điện cùng nhau ăn sủi cảo. Số lượng thái giám, cung nữ hôm nay hơi khác biệt, toàn bộ đều hầu hạ bên trong, chính điện to lớn rộng rãi vô cùng náo nhiệt.

Ba người vừa bước vào, Thục phi đã hào phóng thưởng mỗi người một túi tiền chứa đầy ngọc trai. Quân Hoài Lang đưa túi tiền cho Phất Y cất giữ, cười nói với Thục phi "Cô mẫu, thật khéo, con và Lệnh Hoan cũng muốn tặng cho người một túi tiền đây."

Thục phi nghe vậy, lười biếng lại kiều mị mà nhướng mày "Lấy ra cho ta xem xem? Bổn cung từng thấy qua rất nhiều thứ tốt, đừng hòng dùng đồ vật tầm thường lừa gạt ta."

"Tất nhiên không phải đồ vật tầm thường." Quân Hoài Lang cười, đưa tay về phía Phất Y, Phất Y cũng cười vui vẻ, dâng mấy túi tiền cho Quân Hoài Lang.

Một đống túi tiền, cái trên cùng rõ ràng tốn rất nhiều tâm huyết làm ra, còn điểm xuyết mấy hạt châu nho nhỏ. Nhưng túi tiền này quả thật không dám nhìn thẳng, đường may vụng về, hoa văn bên trên cũng xiêu xiêu vẹo vẹo.

"Đây là túi tiền Lệnh Hoan thêu cho cô mẫu, cô mẫu xem xem?" Quân Hoài Lang cười đưa túi gấm qua, nói với Thục phi "Con bé đã thêu rất lâu, đây là cái đẹp nhất, đặc biệt tặng người."

Thục phi vừa thấy túi tiền xiêu vẹo nhỏ nhắn kia, lập tức cười ha hả "Kiểu thêu thùa này vừa nhìn liền biết là của nữ tử Quân gia."

Nàng gỡ quả cầu thơm bằng vàng được chạm rỗng khắc hoa trên thắt lưng, tiện tay vứt cho cung nữ ở gần nhất "Thưởng cho ngươi." tiếp đó, nàng buộc túi thơm do Quân Lệnh Hoan làm lên, cười nói "Ngày mai ta đeo túi thơm này đi gặp Hoàng thượng, nhất định phải để Hoàng thượng khen ngợi kỹ thuật thêu thùa của Lệnh Hoan."

"Vẫn còn vài cái nữa." Quân Hoài Lang bị hành động cô mẫu chọc cười, cầm mấy cái túi thơm còn lại trong tay Phất Y, tự tay phát cho thái giám, cung nữ xung quanh. Chiếc túi bị đè dưới cùng vẫn luôn bị y dùng tay áo che giấu, yên lặng cầm trong tay, mãi đến cuối cùng mới giao vào tay Điểm Thúy.

"Đây là Lệnh Hoan tự tay làm, hương liệu là Lệnh Hoan chọn, không ai được ghét bỏ đâu đó." Quân Hoài Lang nửa đùa nửa thật cười nói.

Bên cạnh, Thục phi cũng cười phụ hoạ "Nghe thấy hết chưa? Ngày ngày mang trên người, ai dám gỡ xuống, bổn cung sẽ trị tội kẻ đó."

Nhất thời, tiếng cười tràn ngập khắp cung thất. Thái giám cung nữ xung quanh vốn đã được Thục phi thưởng lớn, giờ lại được vật phẩm nhỏ nhắn do tiểu chủ tử tự tay làm, sôi nổi cười tạ ơn.

"Ta thấy con cũng có một cái." Thục phi bỗng nhiên nói "Có đưa cho Tiết Yến một cái không?"

Cô mẫu cố ý bày ra giọng điệu thờ ơ, nhưng Quân Hoài Lang đã lập tức nghe ra Thục phi đang quan tâm hắn, sợ mình quên mất hắn.

"Tất nhiên đã đưa rồi." Quân Hoài Lang nói.

Thục phi còn muốn trêu y "Có đưa thật sao? Đừng hòng gạt ta, lấy ra cho ta xem xem?"

Quân Hoài Lang bật cười. Túi tiền đó cũng chỉ có mình y đeo mỗi ngày, cả Tiết Duẫn Hoán cũng chưa từng thấy đeo lần nào, lấy đâu ra cho Thục phi xem đây?

Y mỉm cười định đáp lời, thì thấy Tiết Yến vẫn luôn im lặng ngồi bên cạnh, giơ tay vén lên vạt áo tối màu, cùng với túi hương tối màu như y phục của hắn, cho Thục phi nhìn một lượt.

Cũng là một túi tiền xiêu vẹo xấu xí, đường may xù xì, vừa nâng lên thì hương liệu bên trong cũng rì rào rơi ra.

Quân Hoài Lang ngẩn người, nhìn về phía Tiết Yến, thấy hắn tự nhiên thả vạt áo xuống, như thể không biết mình đang đeo một vật xấu xí đến mức nào.

Quân Hoài Lang đột nhiên cảm thấy trong lòng hơi nóng lên.

Người này thoáng nhìn có vẻ lạnh lùng, lầm lì nhưng bản tính hiền lành, lặng lẽ đối xử tốt với người khác, lại chẳng nói lời nào.

Có lẽ, hắn thật sự giống như mình, xem Quân Lệnh Hoan như muội muội ruột thịt.

Ở đằng kia, Thục phi vốn chỉ đùa một chút cũng sững sờ, hồi lâu sau mới nhìn Tiết Yến thêm vài lần "Không ngờ ngươi cũng rất để tâm." giọng điệu đã dịu đi rất nhiều.

Không lâu sau, cung nhân bưng lên sủi cảo nóng hổi. Sủi cảo này được làm từ phòng bếp nhỏ của Thục phi, kiểu dáng tinh xảo, có đủ loại nhân, xinh xắn khéo léo, hơi nóng lượn lờ, được đựng trong chiếc dĩa mạ vàng.

Các cung nữ đặt sủi cảo và gia vị lên bàn, sau đó lui sang một bên. Thục phi cầm đũa ngà voi, bảo mọi người mau động đũa "Nhân lúc còn nóng, mau ăn đi."

Vừa nói, nàng cũng tự gắp cho mình một miếng, cười nói "Quy tắc năm nay vẫn như những năm trước, chỉ xem ai là người may mắn."

Nghe vậy, Quân Lệnh Hoan cũng lập tức phấn chấn, lóng ngóng nắm đũa gắp một miếng nhét vào miệng, vừa định gắp miếng thứ hai thì đã thở phù phù vì sủi cảo nóng trong miệng.

Quân Hoài Lang bị chọc cười, bảo cô bé từ từ ăn, tay thì thuần thục điều chế nước chấm cho Quân Lệnh Hoan.

Quân gia xưa nay luôn có tập tục ăn kiểu sủi cảo này vào ngày Tết, gói tiền đồng vào trong sủi cảo, nếu ai ăn trúng tiền đồng kia thì cả năm sẽ gặp nhiều may mắn. Tuy chỉ là điềm lành mê tín, nhưng nhờ vậy mà trong nhà mỗi lần ăn sủi cảo đều rất náo nhiệt thú vị.

Những năm trước, khi Quân Hoài Lang ăn sủi cảo, y đều quen tay lấy đũa chọc một chút, nếu đụng phải tiền đồng, thì giả vờ không biết mà gắp vào chén của Quân Lệnh Hoan.

Năm nay cũng vậy, y pha nước chấm cho Quân Lệnh Hoan xong, gắp một miếng sủi cảo, đặt trong chén chọc chọc.

Mềm mềm, chọc một cái đã tới đáy. Quân Hoài Lang kinh nghiệm phong phú biết sủi cảo này không có gì cả.

Sau khi ăn được vài miếng, Quân Hoài Lang lại gắp thêm, nhẹ nhàng chọc một cái từ phía trên, chợt đụng trúng gì đó có cảm giác cứng như kim loại.

Y không khỏi cong khóe môi, gắp sủi cảo, định cho vào chén của Quân Lệnh Hoan.

Đúng lúc này, ánh mắt y thoáng qua Tiết Yến đang ngồi một bên yên lặng ăn cơm.

Trầm mặc an tĩnh, như không thể dung hoà vào náo nhiệt hoà thuận vui vẻ này.

Động tác trên tay Quân Hoài Lang dừng một chút.

Y nhớ đến nhiều lần tận mắt chứng kiến những gì Tiết Yến trải qua từ lúc vào cung đến nay, lại nghĩ đến vừa nãy, Tiết Yến không nói lời nào đã lấy ra chiếc túi thơm bị thủng, rơi cả hương liệu đó.

Dù bây giờ, hắn đã được đưa vào cung Minh Loan, lại vẫn giống như người ngoài, đứng bên ngoài náo nhiệt vui vẻ nhìn bọn họ. Vận mệnh của hắn có vẻ tốt hơn kiếp trước một chút, nhưng vẫn cô đơn trầm mặc, như thể bị tách ra ngoài.

Ma xui quỷ khiến, y gắp miếng sủi cảo kia đặt vào chén của Tiết Yến.

Y thầm nghĩ, may mắn của tiền đồng có thể kéo dài cả năm. Đông chí một đồng, đêm giao thừa một đồng, vừa hay chia đều cho hắn và Lệnh Hoan.

Nếu thật sự có thể chia sẻ cho hắn một ít phước lành, vậy thì tốt quá rồi.

Một miếng sủi cảo đột nhiên được đặt vào trong chén của Tiết Yến, hắn ngẩng đầu nhìn lên, thấy Quân Hoài Lang mắt mày cong cong, khẽ mỉm cười với hắn dưới ánh đèn rực rỡ.

"Đừng chỉ ăn những thứ trước mặt, nhân này cũng rất ngon, người thử xem?" Quân Hoài Lang nói.

Tiết Yến nhìn xuống, thấy một miếng sủi cảo nóng hổi, trắng trẻo đáng yêu trong chén.

Hắn lại nhìn về phía Quân Hoài Lang, trong mắt y sáng ngời có vài phần chờ mong, như thể đang chờ được nhìn thấy hắn ăn nó.

Xưa nay y luôn có dáng vẻ chín chắn hơn tuổi, hiếm khi lộ vẻ hoạt bát tươi sáng như vậy. Đầu óc Tiết Yến còn đang trống rỗng, đôi đũa trong tay đã động trước, bỏ sủi cảo kia vào miệng.

Ngay sau đó, Quân Hoài Lang thấy hắn nhíu mày.

"Sao vậy?" Quân Hoài Lang vội hỏi.

Tiết Yến cau mày, không nói lời nào, một lúc sau mới nhả một đồng tiền sáng bóng từ trong miệng ra.

"Không sao, có lẽ là đầu bếp bất cẩn." hắn nhíu mày nhìn tiền đồng, tiện tay đặt nó trên bàn.

Lại thấy Quân Lệnh Hoan nhỏ giọng hô một tiếng "A! Ngũ hoàng tử ca ca, vận may bị huynh ăn mất rồi!"

Tiết Yến ngẩn người "Vận may gì?"

Quân Lệnh Hoan chỉ vào tiền đồng "Là ở đây nè!"

Bên cạnh, Thục phi cười giải thích "Đây là tập tục của nhà chúng ta, gói tiền đồng vào sủi cảo. Ăn trúng tiền đồng này sẽ gặp nhiều may mắn trong năm tới."

Tiết Yến dừng một chút, ánh mắt rơi vào tiền đồng nằm trên bàn.

Sau đó, hắn lại nghe Quân Hoài Lang làm như thất vọng nói "Sớm biết là miếng sủi cảo kia thì đã không gắp cho người, ai biết tiền đồng nằm trong đó chứ?"

Tiết Yến ngước mắt lên nhìn Quân Hoài Lang, thấy trên mặt y bày ra vẻ tiếc nuối, nhưng trong mắt lại tràn đầy ý cười.

Con công nhỏ cố ý bỏ cái gọi là 'vận may' này vào trong chén hắn.

Hắn thậm chí chưa từng tin vào thần Phật, đương nhiên sẽ không tin trò vặt vãnh này.

Nhưng nhìn tươi cười lấp lánh rạng rỡ trong mắt Quân Hoài Lang, hắn biết, đối phương hy vọng tiền đồng này có thể mang may mắn cho hắn, hy vọng tặng cho hắn điềm lành này.

...... có lẽ con công nhỏ không biết, hắn có thể gặp được y đã là vận may chưa từng có, nào cần cho hắn đồng tiền này.

Bên cạnh, Thục phi cười cười, lấy tay chọc trán Quân Hoài Lang "Sao lại keo kiệt như vậy, cho đi rồi sao có thể hối hận? Cũng xem như vận may này nên cho Tiết Yến, nếu không cũng không trùng hợp như vậy."

Quân Lệnh Hoan cũng ra vẻ già dặn gật đầu "Ca ca không thể làm quỷ keo kiệt!"

Quân Hoài Lang nghe vậy, cười xoa đỉnh đầu Quân Lệnh Hoan, gật đầu nói "Cô mẫu nói đúng, con hiểu rồi."

Địa noãn khiến trong phòng vô cùng ấm áp, hơi nóng bốc lên từ sủi cảo lượn lờ khắp phòng. Tiết Yến nhìn náo nhiệt ấm áp, ai nấy đều vui vẻ tươi cười, nhất thời hơi hoảng hốt.

Hắn đã quen với ánh mắt lạnh lùng khinh thường, trước nay chưa từng nghĩ mình có thể được thế giới của ánh sáng đón nhận.

Mà hắn biết, tất cả đều là Quân Hoài Lang cho hắn.

Chính điện của Thục phi nguy nga lộng lẫy, ánh đèn rực rỡ rọi lên vàng ngọc xung quanh, sáng bừng nụ cười của Quân Hoài Lang, in hằn một dấu nóng rực vào tim của Tiết Yến.

Tim hắn đánh trống ầm ĩ, màng tai cũng theo đó rung động. Một loại cảm xúc ấm nóng hơi bối rối lắng đọng trong ngực, khiến máu chảy trong người hắn nóng bỏng chưa từng thấy.

Hắn vô thức đặt tay lên tiền đồng kia, rồi nắm chặt nó trong lòng bàn tay.

Như thể làm vậy để giải toả được xúc động muốn chiếm hữu thứ gì đó bất chợt nảy sinh trong lòng, lại kín đáo che giấu nó đi.

---------

Quả cầu hương thơm, có thể đặt hương liệu vào trong.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info