ZingTruyen.Asia

[Superbat] Sleeping Beauty

Bedtime Story

saltyjodie

Vào một buổi tối thứ bảy, Clark nhận trách nhiệm đưa lũ trẻ -Jonathan Kent và Damian Wayne- lên giường đi ngủ trong khi Bruce bận tham gia một buổi tiệc quyên góp. Bước vào căn phòng không khác gì bãi chiến trường, anh thở dài và bắt đầu dọn dẹp. "Chúng bày bừa thì chúng phải tự dọn vào chứ!" Giọng nói gắt gỏng của Bruce vang lên trong đầu anh, nhưng Clark muốn chiều hư chúng một tý vì bọn trẻ đã học hành vất vả suốt một tuần. 

"Ba ơi, tại sao trong phòng con lại có quyển "Công Chúa Ngủ Trong Rừng" vậy ạ?" Nhóc Jon lay lay vai ba Kent, một tay giơ quyển truyện tranh "Sleeping Beauty" ra. Ánh mắt cậu nhóc chứa đầy sự tò mò: "Con đâu có đọc cái này đâu. Ba mua cho Damian ạ?"

"Cái gì?" Giọng Damian cất lên cao vút, tỏ rõ sự bực mình của cu cậu "Em nói xằng bậy gì thế hả, thằng nhóc tì kia?" Cậu quý tử gầm gử trước khi trèo lên chiếc giường lớn màu đen ở góc phòng "Coi chừng cái mồm của em trước khi anh gọi Ông Kẹ đến bắt em đi,"

"Em không phải nhóc tì." Jon bĩu môi, cậu nhóc quay lại nắm lấy bắp tay Clark: "Ba... "

Clark dọn nốt những thứ đồ chơi còn vương vãi trên sàn cho vào rương. Anh quay lại và bế cậu nhóc lên, đem lại giường ngủ "Ba tình cờ thấy nó trong một tiệm sách khi đi cùng Bruce nên đã mua nó về cho nhóc Jon đấy. Đó là một quyển sách vô cùng đặc biệt." Anh đặt cậu bé nằm xuống chiếc giường có ga trải màu biển xanh biêng biếc, kéo tấm chăn đỏ lên ngang vai Jonathan.

"Tại sao vậy ạ? Tại sao nó lại đặc biệt vậy ạ?" Cậu bé giơ quyển truyện trước mắt ngắm nghía hồi lâu.

"Bởi vì nó là cầu nối giúp ba và Bruce đến với nhau đấy."

"Giời ạ, hahaha... Ông già, ông sến vãi!!!" Damian không thể ngăn mình cười phá lên trước điệu bộ sến sẩm của gã siêu nhân.

"Ừ thì, ít ra ta đã không chuốc thuốc Bruce và... ức hiếp em ấy (*)." Clark giả vờ ho khụ khụ, anh nhếch mép và ném một cái nhìn đầy ẩn ý về phía Damian. Siêu Nhân 1. Robin trẩu tre 0.

"Hừ!"

Thằng nhóc tung chăn lên, khó chịu ra mặt, cáu kỉnh quay lưng về phía hai bố con nhà Kent.

"Ba, ba kể đi ba." Jon đưa quyển truyện cho Clark, vẻ mặt thiếu kiên nhẫn "Kể cho con phiên bản hoàng tử Clark và công chúa Bruce ấy."

Clark phá lên cười khi nghe con nói ba chữ "Công chúa Bruce". Anh mường tượng ra cảnh Bruce mặc váy hồng và đi giày cao gót, và mãi không thể ngừng cười được.

Sau cùng, khi đã ổn định lại và cố giũ hình ảnh không đúng mực kia ra khỏi đầu, Clark bắt đầu kể, giọng anh êm ru:

"Ngày xửa ngày xưa, có một cậu học sinh cấp ba tên là Clark Kent..."

...

"Ôi lạy Chúa, học sinh cấp ba rồi đấy và chúng ta phải diễn "Sleeping Beauty" sao?" Barry ré lên đầy phẫn nộ. "Đứa nào đã chọn cái vở này vậy?"

"Tớ đấy." Diana trả lời. "Để hưởng ứng chiến dịch "Mọi công chúa đều có thể là hoàng tử", ủng hộ cộng đồng LGBT, thầy và tớ đã quyết định chọn vở này."

"Oh..." Barry ồ lên, rôi lại nhíu mi thắc mắc "Ủa vậy là vở này có hai hoàng tử lận đúng không? Cho tui với Hal được không? Được không được không?"

"Thằng ngốc." Hal đẩy đầu Barry khi anh đi ngang qua, khiến cậu nhăn mặt lại, nũng nịu ré lên  "Đauuuuu!!!!!"

Diana nhìn về một góc lớp, mỉm cười lắc đầu: "Cái này... tôi đã chọn vai cho mọi người hết rồi. Xin lỗi nha, Bar."

Vở kịch này chính là điều cuối cùng cô có thể làm cho cả lớp trước lễ tốt nghiệp. Sau đó... mỗi người sẽ một ngả, học đại học khác nhau, làm công việc khác nhau, sống cuộc sống khác nhau... Trong đêm prom cuối cùng của trung học, Diana mong mọi chuyện đều có thể thay đổi. Cô không thể chịu được khi nghĩ đến điều đó, nhất là khi cô phải xa Shayera...

"Mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi mà." Cô đặt tay lên ngực tự nhủ. Mọi chuyện đều trong tầm kiểm soát.

Nhất là khi cô đã lên kế hoạch ghép đôi hai người bạn của cô, Clark và Bruce. Chúa ơi, nếu cô không nhìn ra tình cảm thầm kín của hai người họ và quyết định hành động thì chắc chắn đôi ấy sẽ chẳng đi về đâu.

(*): Mẹ của Damian, Talia Al Ghul đã chuốc thuốc và *cưỡng bức* Bruce để tạo ra người thừa kế tập đoàn sát thủ nhà Al Ghul, tức Damian.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia