ZingTruyen.Info

[Soojun] - Răng nanh nhỏ

17.

RyeoHaemyung

"Choi Soobin, check điểm cuối kì của mình chưa?" Anh đá con người đang một đống trên giường vài cái.

"Điểm cuối kì nào ạ?" Hắn hỏi. Soobin dạo gần đây đều là ở nhà Yeonjun, hắn cũng nghỉ bớt một công việc làm thêm, cũng chuyển ca làm ở Bar từ buổi đêm sang chiều tối.

"Hả?" Tự dưng não anh không vận động được, máu hình như tắc rồi hay sao ấy. Thằng nhóc này nó đang hỏi cái gì vậy? 

Yeonjun tức mình đá cho Soobin thêm cái nữa: "Điểm bài cuối kì cậu thi vừa rồi ấy. Dở à?"

"À, hóa ra là cái đấy. Ai mà biết được, tại trường chấm lâu đấy chứ, bình thường cùng lắm 2 tuần là có điểm, đằng này tận gần 1 tháng, quên mất tiêu. Em đã kịp check đâu."

"Cậu biết sao lại chấm muộn không?"

"Dạ không?"

"Cái môn chấm muộn là môn quan hệ kinh tế quốc tế đấy, môn do tôi dạy đấy. Và lí do để cho nó bị chậm trễ là do tôi đau người không đi lên trường chấm bài được. Tuyệt vời không hả Choi Soobin?" Yeonjun cay nghiệt đáp trả lại. 

Nhà trường giục anh chấm bài bao nhiêu ngày trời, Yeonjun cũng có phải không muốn lên chấm nhanh để hoàn thành nốt đâu mà đau không dậy được. Khốn thật chứ. Làm gì có ai nghĩ tới một ma cà rồng lão luyện trong chuyện phòng the cũng có ngày chịu đau liệt giường vì chính thứ mà mình tự hào nhất đâu.

"Răng nanh nhỏ, em mượn máy tính đi. Máy tính của em để ở nhà mất rồi." Soobin ngồi thẳng dậy.

"Trên bàn. Mật khẩu là 110711." Anh chỉ về chiếc bàn làm việc của mình.

Hắn mở máy tính ra, nhập mật khẩu để vào bên trong. Trong lúc đợi cái trang web nghèo nàn và tồi tàn kinh khủng của trường mở lên, Soobin nói chuyện với Yeonjun: "Mật khẩu này có ý nghĩa là gì vậy?"

"Chả nhớ, hình như lúc đấy quay random number, vào đâu thì chọn đấy."

"Vậy mà ra số đẹp ghê, trùng hợp ha."

"Trùng hợp như thế nào?"

"Giáo sư biết tiếng Trung không?" Hắn hỏi.

"Một chút. Dù sao cũng là một ma cà rồng 200 tuổi, đừng khinh thường tôi thế chứ."

"Vậy tên của em chuyển sang tiếng Trung là gì?"

"Thôi Tú Bân."

"Ừ, và giáo sư thử đếm xem mỗi chữ có bao nhiêu nét."

Yeonjun khó hiểu, lục lại trí nhớ mình xem hình dáng của mấy con chữ đó như thế nào để mà đếm. Nghĩ một thôi một hồi, viết ra ở điện thoại rồi đếm thử, cuối cùng anh nói: "Thôi có 11 nét, Tú có 7 nét, Bân có 11 nét."

"Ừm, trùng hợp ở chỗ đó đó."

Anh cẩn thận suy nghĩ lại rồi mới ngờ ngợ ra điều mà Soobin nói. Yeonjun vội vã muốn phân bua chuyện này với hắn mà Soobin đâu có chịu nghe, hắn quay ngoắt lại check điểm thi của mình rồi, chẳng cho Yeonjun bất kì cơ hội nào để có thể giải thích cả.

"Răng nanh nhỏ, sao môn của thầy em lại bị điểm C?" Soobin quay lại, giơ màn hình máy tính lên.

"Hả? Đâu? Rõ ràng tôi ghi là A mà?" Yeonjun nhíu mày. Thò chân xuống giường đi lại chỗ hắn.

Anh nhìn đi nhìn lại cái bảng điểm, tải lại mấy lần rồi mà vẫn là một con điểm C. Những môn khác của Soobin chỉ toàn A trở lên mà thôi. Chắc chắn có gì nhầm lẫn ở đây rồi chứ làm gì có chuyện đấy được.

"Cậu thử hỏi vài người trong trường xem có bị sai điểm hay không."

Soobin nghe lời bắt đầu đi hỏi, hắn nhắn tin cho tất cả những sinh viên mà hắn có quen biết để hỏi thứ xem thế nào. Kết quả thì có 3 người trả lời hắn là họ cũng bị sai điểm và đang báo với các giáo sư về việc này. 

"Đợi đấy, tôi đi hỏi phòng giáo vụ." Anh nhíu mày.

Yeonjun tìm số Wooyoung để gọi, anh mở loa ngoài lên để ở bàn và cầm chiếc máy tính check tài khoản giáo viên của mình.

"Gì đấy?" Wooyoung nghe máy.

"Điểm sinh viên của tao bị sai rồi. Mày có số của người nào phòng giáo vụ không, đưa tao đi."

"Ủa sao mày không lấy từ hồi trước đi? Giáo sư nào chả có số của phòng giáo vụ."

"Mắc gì lấy? Lấy làm gì cho chật điện thoại. Giờ cần thì mới lấy thôi, dùng xong thì xóa chứ để tốn bộ nhớ."

"... Được thôi. Đợi tí tao gửi cho." 

Sau khi đã có được số điện thoại của phòng giáo vụ, Yeonjun gọi điện ngay. Anh giận lắm rồi đấy vì không chỉ một mình điểm của Soobin bị thay đổi đâu, bảng điểm mà Yeonjun đang có ở trang web trường thì điểm của hắn cũng đổi luôn rồi. Chắc chắn là có ai sửa.

"Alo?"

"Kim Taesang, anh có phải là trưởng phòng giáo vụ không? Tôi là giáo sư Choi Yeonjun." 

"Là tôi, thầy gọi có chuyện gì thế?"

"Điểm của sinh viên Choi Soobin mã số X04032019 môn quan hệ kinh tế quốc tế sai rồi, tại sao trong bảng điểm của bạn ấy lại ghi là C?"

"Tất cả những dữ liệu điểm này chúng tôi đều lấy từ bảng điểm do các giáo sư gửi tới mà. Thầy kiểm tra lại xem mình có nhập điểm nhầm không?"

"Cả bảng điểm của tôi cũng bị thay đổi rồi, rõ ràng tôi nhập vào cho bạn ấy là A cơ mà. Phòng giáo vụ các anh có chắc là mình làm việc đàng hoàng không?" Anh gay gắt đáp lại. 

"Giáo sư đừng vội kết luận thế, phòng giáo vụ làm việc rất cẩn thận, đảm bảo là sẽ không có sai sót. Bây giờ thầy cũng thấy là bảng điểm của thầy bị thay đổi, thế thì lỗi là ở phía thầy không kiểm tra kĩ rồi."

"Kiểm tra kĩ hay không thì chỉ có mỗi một cái bảng đấy. Choi Soobin tôi nhập điểm đầu tiên, chẳng nhẽ lại không nhớ. Hơn nữa cũng không phải có một mình em ấy bị sai điểm mà còn 3 người nữa. Thế này, phòng giáo vụ cứ xem lại kĩ càng đi, ngày mai tôi lên làm việc với các anh." 

Sau khi Yeonjun đã nói chuyện điện thoại với trưởng phòng giáo vụ xong, Soobin mới nói: "Rốt cuộc là điểm của em làm sao ạ?"

"Phòng giáo vụ cứ phân bua linh ta linh tinh, ngày mai tôi lên nói chuyện với bọn họ, cả cậu cũng phải đi." 

"Vâng ạ."

Yeonjun nhăn nhó kiểm tra kĩ càng lại cái bảng điểm của mình, chẳng hiểu là ai đã đổi mất điểm của Soobin rồi chứ anh chắc chắn, thậm chí là cá cược trăm phần trăm là lúc điền điểm cho Soobin anh nhập A vào đấy, Soobin là người đầu tiên Yeonjun nhập điểm cho mà. 

Nhìn sang Soobin mặt mày trông có vẻ ủ rũ, Yeonjun chẳng biết có đúng vậy thật không nhưng anh vẫn xoa đầu hắn: "Đừng lo, ngày mai tôi lên nói chuyện với bọn họ, trả lại điểm cho cậu."

"Em không có lo, em tin giáo sư mà." Hắn lắc đầu.

"Không lo thế sao mặt mày chán đời vậy?"

"Tại em không biết ai lại làm thế, em nhớ mình đâu có gây thù chuốc oán gì với người ở phòng giáo vụ đâu."

"Quan tâm mấy cái đó làm gì cho nhọc người. Mọi chuyện vẫn còn chưa rõ ràng, đợi chừng nào chuyện đã rõ thì tôi cho cậu định tội bọn họ." 

"Giáo sư làm được ạ?" Soobin ngẩng đầu lên, hai mắt nhìn chằm chằm anh.

"Sao lại không? Cái gì tôi chả làm được." Anh nhếch môi cười một cái đắc thắng, hiếm khi được ra oai trước thằng nhóc này, phải tận dụng cơ hội chứ.

"Dạ." Hắn cười hì hì đầy vui vẻ. 

Chỉ có yêu em là thầy không làm được thôi.


———

Năm mới chúc mọi ngừi zui zẻ, hạnh phúc, thật nhiều sức khoẻ, công việc học tập thuận lợi và chúc may mắn sẽ đến với tất cả mọi ngừi nhaaaaa

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info