ZingTruyen.Com

[Soojun] - Only you, no others [Hoàn]

61.

RyeoHaemyung

Cuộc thi diễn ra tại trường S, sáng sớm Soobin phải cùng với tất cả học sinh tham gia đi tới trường đó.

"Nào, bỏ tôi ra, cậu phải đi rồi." Yeonjun nỗ lực tách hắn ra khỏi người mình khi mà Soobin cứ dính chặt lên anh, lại còn ngay trước mặt bao nhiêu bạn học xung quanh nữa.

"Khồngggg, cậu đi với tôi đến đó đi, tôi không thể nào cách xa cậu nửa bước chân đâu." Soobin ngược lại dính lấy anh chặt hơn, không để cho Yeonjun có lấy một kẽ hở nào.

"Đi đi khổ quá mất thôi, lớn rồi mà như đứa trẻ con lên ba." Anh xoa xoa hai thái dương, nói.

"Trẻ con của mỗi mình cậu thôi, chứ người khác được phúc phần nhìn thấy tôi như này à?" 

"Cái phúc phần này tôi không dám nhận, chuyển cho người khác dùm." 

"Không được, cậu không nhận cũng phải nhận." 

"... Thế bây giờ cậu có chịu đi xuống dưới hay không đây?" 

"Không."

"..."

"EM CHOI SOOBIN LỚP 12A1 XUỐNG SÂN TRƯỜNG TẬP TRUNG CHUẨN BỊ DI CHUYỂN! NHẮC LẠI, EM CHOI SOOBIN LỚP 12A1 XUỐNG SÂN TRƯỜNG TẬP TRUNG CHUẨN BỊ DI CHUYỂN!" Tiếng loa của trường phát lên để kêu hắn xuống.

"... Cút ngay xuống cho tôi! Mất hết mặt mũi!" Yeonjun đen mặt, xách hắn lên quăng ra khỏi cửa lớp.

"Ơ..." Soobin xoa xoa cái mông của mình, nhăn mặt kêu ca.

"Nhanh!" Anh quát một tiếng khiến cho hắn ba chân bốn cẳng phi xuống dưới sân.

Yeonjun nhìn theo cái tên ngốc đó, hừ một tiếng phủi tay đi vào trong lớp.

"Cậu và tôi đồng cảnh ngộ rồi Yeonjun." Beomgyu quay xuống bàn của anh, cười.

"Taehyun thằng bé còn tốt chán, nhìn Choi Soobin xem, tôi đến điên mất thôi. Không hiểu vì sao hồi đấy ngu ngốc thế nào mà lại dính vào tên đó nữa." Anh ôm đầu đáp lại. Rõ ràng ngày trước là một con người kiêu ngạo, thông minh, lúc nào cũng suy nghĩ rất thấu đáo cơ mà, sao mà bây giờ Choi Soobin lại trở thành một tên dính người như vậy chứ.

"Sức mạnh của tình yêu đó, tôi chơi thân với thằng Bin từ nhỏ, số lần nó ăn nói nhẹ nhàng với tôi được tính bằng âm luôn. Mà cậu đoán thử xem, kết quả của cuộc thi lần này như thế nào?" Beomgyu vì Soobin đã đi rồi, để lại chỗ trống bên cạnh Yeonjun nên liền xuống ngồi cạnh anh.

"Soobin giải nhất." Yeonjun lập tức đáp.

"Ừm, thằng ngố đấy giải nhất cũng không phải điều bất ngờ nữa rồi, còn giải hai giải ba?" 

"Tôi có biết ai ở mấy trường đó đâu mà." 

"Vậy cậu nghĩ trường mình chỉ có mình Soobin đoạt giải thôi hả?"

"Ừm... Taehyun cũng có khả năng, thằng bé có thể sẽ được giải ba, bên trường khác có rất nhiều người giỏi mà đúng không?"

"Cũng có thể, tôi không chắc lắm về Taehyun đâu, trường D kiểu gì cũng training cho học sinh một đống thứ, tại cay Soobin quá mà. Nhưng mà này, làm sao mà Soobin yêu cậu vào rồi thành ngốc ngốc như vậy mà Taehyun yêu tôi không ngốc đi tí nào thế? Tôi toàn bị thằng bé bắt nạt thôi." Beomgyu long lanh đưa mắt nhìn Yeonjun chờ xin bí quyết.

"Thực ra thì... Đó là do cậu ngốc nên mới bị bắt nạt thôi." Anh che miệng cười, trêu chọc cậu bạn.

"!!! Đến cậu cũng nói tôi ngốc nữa. Hừ." Beomgyu chu môi giận dỗi. Cậu đâu có ngốc đâu, thông minh xán lạn dư thế lày cơ mà, ngốc chỗ nào cơ chứ.

Phía chỗ Soobin và Taehyun đã bắt đầu cuộc thi rồi.

Cuộc thi diễn ra chỉ vỏn vẹn trong đúng 1 ngày, đề đưa đưa ra và chấm ngay trực tiếp tại chỗ nên vô cùng uy tín, đảm bảo công bằng nhất có thể. 

Các học sinh sẽ thi lần lượt 3 môn toán, văn, anh trong vòng 120 phút, sau đó chuyển sang thi các môn còn lại, sẽ có một đề tổng hợp các môn đó. 

Ba môn chính kia Soobin làm được một cách nhanh gọn, thậm chí còn thừa được vài phút. Toán và văn không phải là vấn đề đối với hắn, có Tiếng Anh là hơi khó vì Soobin thực ra cũng chẳng có năng khiếu Tiếng Anh gì cho cam, nhưng nó cũng chẳng khiến Soobin cảm thấy quá trở ngại, chỉ là phải mất nhiều thời gian hơn hai môn kia thôi.

Taehyun so với Soobin thì có thể nói là chật vật hơn, cái bộ não của cậu làm xong 3 bài thi thì giống như bị quá tải luôn rồi. Taehyun ngó quanh nhìn bảng tên của những người tham gia thi đấu liền thấy được chỉ có một hai người lớp 10 giống mình, thậm chí cậu còn là người nhanh nhất trong số những người lớp 10 ở đây liền nở cả mũi, trong phút chốc sự tự tin đã trở lại, đường hoàng hiên ngang gắn cái bảng tên nho nhỏ "Kang Taehyun - lớp 10 trường A" ngay trước ngực. 

"Làm bài có được không?" Soobin đưa cho Taehyun một hộp sữa, hỏi cậu. Bây giờ đang là giờ nghỉ để các thầy cô chấm bài ba môn kia trước, sau đó bọn họ lại tiếp tục làm đề tiếp theo.

"Làm được, nhưng đề khó lắm, em cắn nát cả bút mới ra." Cậu chọc ống hút vào hút rột rột mấy hơi lấy lại sức lực.

"Làm được là tốt rồi, đề lần này đúng là khó hơn năm trước nhiều. Có khi nào mày sẽ nối tiếp anh không nhỉ Taehyun? Năm nào cũng mang giải về cho trường." 

"Em chẳng có hứng thú lắm, được thì được, không được thì thôi." Taehyun nhún vai đáp.

"Nói thế chứ mày là có triển vọng nhất trong tất cả những đứa lớp 10 còn lại rồi, sắp vượt anh đến nơi rồi còn gì nữa." Hắn cười, rõ ràng là như vậy mà.

"Nói thế thì năm nay hyung sẽ thua em hả?" 

"Không, tất nhiên là không rồi. Năm sau anh ra trường rồi, mày định đoạt thế nào cũng được nhưng năm nay thì không. Anh hứa với Yeonjun là phải giành giải nhất rồi, thế thì mới được thưởng." Soobin ngay lập tức lắc đầu, hắn không có ý định nhường em trai mình năm nay.

"Khiếp không, ai thèm giành của ông, mà có giành cũng chả giành được. Nhanh, đi vào đi kìa, đến giờ rồi mà còn buôn." Taehyun bĩu môi cười một cái, kéo người anh lớn đi vào trong.

Bài thi tổng hợp cuối cùng luôn là cơn ác mộng của các thí sinh. Nó không hề chia từng phần ra theo môn mà trộn lẫn lại với nhau. Các thầy cô còn rảnh rỗi đảo hết câu lên mỗi học sinh một đề cho nó mới lạ, thậm chí đi đến từng bàn, xòe tập đề ra bảo học sinh tự tay bốc một đề mà làm.

Nói chung cũng dựa ít nhiều vào may mắn vì mỗi năm các thầy cô sẽ bốc thăm để chọn ra một môn có độ khó cao hơn các môn còn lại, khó nhăn răng, khó tới nỗi phải tốn rất nhiều thời gian công sức, mồ hôi và nước mắt để làm được.

Và xui rủi thay, năm nay là môn hóa. 

Vừa lật đề một cái, hắn liền cảm nhận được năm nay đề thi xui không còn gì xui hơn, ngay ở câu đầu tiên đã là mốc chặn điểm của môn Lý, lật sang trang đập luôn vào mắt là cái câu Hóa trời đánh đó. Vừa vào đề đã tụt mood, hắn thở dài lấy lại tinh thần, chấn chỉnh bản thân mà làm bài cho nghiêm túc.

Quên nói giải thưởng của cuộc thi này cũng không phải là nhỏ. Giải thưởng dành cho hạng hai là 1 triệu rưỡi Won hạng 3 là 1 triệu Won còn hạng 1 là 3 triệu Won cùng với một suất trại đông tại Đức. Soobin 2 năm đều có suất đi nước ngoài, năm đầu là sang Anh, năm thứ hai là sang Singapore mà mỗi tội hắn lười chảy thây ra, chỉ có đi mỗi năm đầu tiên còn năm thứ hai thì không đi nữa, ở lại Hàn Quốc tụ tập với ba đứa kia đi chơi.

Kết thúc giờ làm, các thầy cô thu bài đem đi chấm ngay lập tức. Hắn ngồi 90 phút đau hết cả lưng, đứng dậy vặn vẹo người rồi đi sang chỗ Taehyun.

"Sống không?" Kéo ghế ngồi xuống, Soobin hỏi một câu cụt lủn.

"Sống." Đáp lại hắn, Taehyun cũng trả lời cụt không kém rồi gục thẳng xuống bàn, nằm bò ra.

"Giờ hyung với mày chỉ còn ngồi đợi công bố kết quả thôi. Sau hôm nay hyung phải về ngủ bù một hôm mới được."

"Em cũng thế, mắt không khác gì con ma, tã đến nỗi không còn lời gì để nói nữa." Taehyun gật đầu đồng tình, cậu hôm nào cũng phải thức để làm bài, mệt chết luôn rồi. 

Hai anh em đang ngồi nói chuyện thì từ đâu đi tới, hai ba người lại chỗ của hắn, nói: "Choi Soobin, lại gặp lại cậu rồi."

Hắn ngước lên nhìn thử, chậm chạp thốt lên một tiếng: "Ồ."

"... Cậu không thể nào có cách chào hỏi khác hay sao? Tôi đã ra đến tận đây rồi." Người nọ khó chịu đáp.

"Thế thì thôi, về đi, ai mượn ra đây rồi kêu. Cậu là... Kim Dongguk trường D?" Hắn nheo mắt nhìn cái bảng tên trước ngực của gã đó rồi nói.

"Cậu không nhớ tên tôi?" Dongguk trố mắt hỏi.

"Không, sao tôi phải nhớ?" Hắn lắc đầu.

"Năm ngoái tôi và cậu gặp nhau một lần, cậu là người hai năm đánh bại tiền bối của tôi. Hôm nay tôi nhất định sẽ lấy lại vinh quang cho trường." gã hùng hổ nói, đập tay xuống bàn tuyên bố.

"À thế à... Ừ, chúc may mắn." Soobin mặt không có tí cảm xúc nào, gật đầu một cái.

"Cậu... cậu... cậu khinh thường người khác vừa vừa thôi, đợi đấy!" Thái độ dửng dưng của Soobin khiến cho Dongguk tức giận, gã cắn răng nói một câu rồi bỏ đi.

"Ai đấy anh?" Taehyun hỏi.

"Ai mà biết được, người của trường D, chắc vẫn cay vụ anh hai năm đều cướp ngôi của cái trường đấy nên hôm nay tìm anh nói chuyện à?" Hắn nhún vai vô tội.

Đến lúc trao giải, Soobin cùng với Taehyun đứng một bên. Hắn dù có né tránh thế nào vẫn cảm nhận được bao nhiêu con mắt khó chịu đang nhìn về phía mình. 

"Bây giờ chúng ta sẽ cùng công bố kết quả xem ai sẽ là người giành được giải thưởng của ngày hôm nay. Đầu tiên sẽ là giải ba." Cô giáo bắt đầu công bố kết quả.

"Xin được chúc mừng... em Kang Taehyun trường A." 

Tiếng vỗ tay xung quanh vang lên rầm rộ, Taehyun load mãi mới biết là tên mình. Soobin đẩy nhẹ cậu ra phía trước để đi nhận giải. Đứng ở trên bục hạng 3, Taehyun đưa mắt nhìn Soobin tìm kiếm sự trấn an. Hắn gật đầu, giơ ngón cái với cậu em của mình. Taehyun nói không quan tâm, không để ý lắm nhưng cậu chính là người học hành chăm chỉ hơn bất kì ai, giải thưởng này cũng là xứng đáng thôi.

"Bây giờ chúng ta còn hai vị trí hạng 2 và hạng nhất, xin được mời lên hai bạn học sinh đến từ trường A, Choi Soobin và đến từ trường G, Hwang Minho." 

Nghe xong hai cái tên, cả hội trường trở nên ồn ào hẳn, bọn họ nghe cái tên Choi Soobin cảm thấy không quá khó hiểu nhưng điều kì cục là trường D sao lại không thấy tên đâu cả? 

Hắn cùng với người ở trường G kia bước lên phía trước đứng cạnh cô giáo đang công bố kết quả. 

"Hạng nhất của cuộc thi liên trường lần này thuộc về... em Choi Soobin trường A, xin được chúc mừng." 

Pháo bông bắn một cái bùm, hoa giấy rơi xuống khắp nơi để mừng chiến thắng. 

"Như vậy hạng hai của cuộc thi lần này thuộc về em Hwang Minho của trường G, xin được chúc mừng. Mời ba em đứng trên bục nhận giải thưởng và chụp hình lưu niệm cùng với ban tổ chức."

Hắn bước lên hạng nhất nhận thưởng, quay sang Taehyun cười một cái: "Anh đã bảo mà, mày có triển vọng nhất trong tất cả những đứa 10 lớp còn lại."

"Năm sau anh ra trường thì người đứng ở trên cái bục hạng nhất sẽ là em." Taehyun đáp lại.

"Được, anh dọn sẵn chỗ cho mày đứng." Soobin gật đầu.

---

Lịch đăng truyện bên "Lovebirds" là 2 - 4 - 6 - CN nhé các bạng 💋

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com