ZingTruyen.Com

Sơ Cửu của Lục Hào

291 -> 300

huongthao2601

Lục Dao cau chặt mày nhìn thông tin trên bức ảnh, cô không hiểu tại sao hung thủ lại ra tay tàn nhẫn như vậy, đứa bé còn nhỏ như thế đã bị hung thủ cướp đi cơ hội nhìn thấy thế giới bên ngoài.

Thai nhi từ sáu đến bảy tháng đã là một đứa bé rồi, chỉ nhìn những bức ảnh này thôi Lục Dao đã thấy không chịu được, huống chi là những cảnh sát đều đã làm bố làm mẹ có mặt ở hiện trường, một khối màu đỏ hỏn nhỏ như vậy bị đặt trong lòng của nạn nhân, bọn họ không biết đây là nhân từ hay là độc ác đây...

"Cho nên, bây giờ chúng ta có lý do để nghi ngờ vụ án lần này chính là vì vụ án phụ nữ có thai bị giết năm đó." Năm đó, Phùng Phàm vẫn là một học sinh nhưng vụ án phụ nữ có thai bị giết này đã làm chấn động toàn quốc. Vì phần tử phạm tội có ý thức phản trinh sát cực tốt, lại thêm công nghệ thông tin lúc đó vẫn chưa phát triển như bây giờ, cho nên có rất nhiều manh mối không thu thập được, hung thủ chỉ để lại một dấu gót giày.

"Cảnh sát chúng tôi và mấy đồng chí lão thành có mặt tại hiện trường chưa bao giờ ngừng điều tra về vụ án phụ nữ có thai bị sát hại năm đó, cho đến hôm nay thỉnh thoảng chúng tôi vẫn còn nằm mơ thấy vụ án đó. Tôi tin mọi người còn hiểu về vụ án này hơn cả chúng tôi, bây giờ chúng tôi quyết định kết hợp hai vụ án với nhau để cùng điều tra."

Một đồng chí cảnh sát lớn tuổi đứng lên, "Tôi là một trong những cảnh sát phụ trách vụ án phụ nữ có thai bị giết vào năm đó. Bởi vì điều kiện phá án chưa đầy đủ, tôi chỉ có thể lưu lại tất cả manh mối có khả năng là chứng cứ, những phụ nữ có thai này đều bị sát hại trên đường đi khám thai hoặc là trên đường trở về sau khi khám thai xong, có khả năng hung thủ chính là tài xế taxi chở những phụ nữ có thai đó."

"Trong cơ thể của tám nạn nhân đều có tàn dư của thuốc Valium, cho nên lúc đó chúng tôi không kiểm tra ra được viết thương do phản kháng trên người nạn nhân. Quá trình gây án của hung thủ là lôi đứa bé ở trong bụng ra trước sau đó giết hại người mẹ một cách dã man. Có lẽ khi vừa mới được lôi ra thì đứa bé vẫn còn sống nhưng do chưa đủ tháng, hơn nữa còn bị cưỡng ép lấy ra, có một đứa trẻ của một nạn nhân sống được mười tiếng đồng hồ ở trong bệnh viện rồi mới chết, còn lại khi được phát hiện ra đều đã chết rồi."

Cùng với lời trần thuật của người cảnh sát đứng tuổi này, dường như sự tuyệt vọng lúc đó lại một lần nữa xuất hiện trước mắt mọi người. Bức ảnh của tám nạn nhân được chiếu lên, "Căn cứ theo giám định pháp y, chúng tôi phát hiện ra hung thủ giết tám nạn nhân này không phải cùng một người. Tuy thủ đoạn rất giống nhau nhưng nhìn từ chi tiết thì chúng tôi đã phát hiện ra sự khác nhau."

Lục Dao nhìn mấy bức ảnh trên tường, đó đều là đứa trẻ, hoặc là vẫn chưa thể gọi là đứa trẻ, cuống rốn của mấy đứa trẻ đều bị thắt nút, "Mọi người có thể nhìn kỹ mấy cuống rốn này, có năm cái bị thắt nút, nhưng cách thắt nút của cái số 4 và số 7 giống nhau, cái số 1, số 5 và số 6 giống nhau, 3 cái còn lại không thắt nút. Vì vậy, có thể là có ba hung thủ, ba người này luân phiên gây án..."

Mọi người đều phát hiện ra điểm quan trọng này, "Đứa bé, xe taxi... Cho nên, hung thủ bây giờ có thể là người nhà của nạn nhân vào năm đó?" Một cảnh sát vừa nói vừa nhìn về Phùng Phàm đang đứng ở trước mặt.

Anh trai của Phùng Phàm chính là một trong những người nhà của nạn nhân năm đó. Năm đó Phùng Phàm vẫn chưa phải là cảnh sát, Phùng Dương anh trai Phùng Phàm là một giáo viên cấp hai, vợ là Tiết Quyên cũng là giáo viên cùng trường.

Tiết Quyên chính nạn nhân thứ ba trong vụ án phụ nữ có thai bị giết, đứa trẻ trong bụng là một bé trai đã tám tám tháng rồi...

Khi Phùng Phàm phát hiện ra có thể vụ án này có liên quan đến vụ án phụ nữ có thai bị giết thì anh đã chuẩn bị xong, cho nên anh mới tìm đủ mọi cách để mời Hạ Thần Phong đến. Bởi vì anh biết, một khi xác nhân hai vụ án này có liên quan thì anh sẽ không thể tiếp tục tham gia phá án nữa, mà để có thể phá được vụ án năm đó và vụ án bây giờ thì Phùng Phàm bắt buộc phải mời một người tài giỏi, có khả năng phá án cao đến.

Phùng Phàm khẽ gật đầu đứng ra, "Xem ra mọi người đều đoán được rồi, có lẽ tôi không thể chiến đấu cùng với mọi người nữa, nhưng tôi tin cảnh sát Hạ còn giỏi hơn tôi, cậu ấy sẽ dẫn dắt mọi người phá được vụ án trong thời gian ngắn nhất."

Ban đầu Hạ Thần Phong tưởng rằng anh chỉ đến để hỗ trợ phá án, nhưng với tình huống này thì anh phải tạm thời lên làm đội trưởng thay cho Phùng Phàm?

Tiểu Đao nghe đến đây liền lấy ra văn bản mình mang đến, đây là văn bản mà Cục trưởng Vương đã ký tên, khoảng thời gian này Hạ Thần Phong sẽ ở lại hỗ trợ cảnh sát thành phố Bắc phá án.

Sau khi cuộc họp kết thúc, Phùng Phàm đứng bên cạnh Hạ Thần Phong và nói, "Tiểu Hạ, chúng ta nói chuyện một lát."

Để tránh bị nghi ngờ, Phùng Phàm phải bàn giao lại mọi thứ trong tay, nhưng đến lúc này rồi, anh vẫn cần nói chuyện với Hạ Thần Phong.

Gần đến buổi trưa Phùng Phàm đưa Hạ Thần Phong đến nhà ăn. Hai người đàn ông ngồi đối diện với nhau, Phùng Phàm gọi một suất mì trứng rồi ăn ngấu nghiến, ăn xong anh lau miệng rồi nhìn Hạ Thần Phong vẫn đang chậm rãi ăn. Phùng Phàm mở lời, "Tiểu Hạ, có lẽ lần này phải nhờ cả vào cậu rồi. Năm xưa sau khi chị dâu tôi chết trong vụ án đó, anh trai tôi liền xuất gia, bố mẹ tôi không chịu được đả kích đã qua đời vào mấy năm trước. Tôi hy vọng lần này có thể lấy lại công bằng cho chị dâu tôi. Tôi nói thật với cậu, mấy năm nay tôi luôn thử đi tìm manh mối, nhưng tôi là người nhà, bắt buộc phải tránh hiềm nghi..."

Hạ Thần Phong cầm đũa, anh không ngờ Phùng Phàm cũng có quá khứ như vậy, quy định người nhà phải tránh hiềm nghi vắt ngang trước mặt, anh cau mày sau đó gật đầu, "Anh yên tâm đi, tôi sẽ cố gắng hết sức."

"Được, tôi vừa nhìn đã cảm thấy cậu là một người tốt. Tôi đã nghe nói mấy lần về những vụ án cậu phụ trách, lần này tôi rất yên tâm! Nhưng mà tôi nghe nói, cậu cũng đang tìm người? Là tên Hoàng Diệp gì đó?"

Hạ Thần Phong cau mày, "Đúng vậy, chúng tôi phát hiện ra đằng sau mấy vụ án xảy ra ở thành phố Tô còn có uẩn khúc, đáng tiếc là Hoàng Diệp đã chạy mất rồi."

Phùng Phàm gật đầu, "Không sao, nếu Hoàng Diệp thật sự đến thành phố Bắc tôi nhất định sẽ tìm ra cho cậu. Buổi chiều tôi được nghỉ, cuối cùng cũng có thể ngủ nướng một giấc cho đến khi tự nhiên tỉnh lại rồi."

Hạ Thần Phong ăn rất chậm, mãi cho đến khi Phùng Phàm rời đi, Tiểu Đao và Lục Dao bưng khay cơm đến anh mới ăn xong, "Anh Phong, chuyện này là thế nào vậy, sao Lục Dao cũng có thể đến?"

Về điểm này, bản thân Lục Dao cũng thấy kỳ lạ. Tuy cô đã hỗ trợ phá án ở thành phố Tô mấy lần nhưng cho dù thế nào thì cô cũng không phải cảnh sát, mà vụ án lần này cũng không phải vụ án nhỏ. Nói thật, Lục Dao cảm thấy dường như là Phùng Phàm đã biết gì đó nhưng anh ta biết cái gì thì cô vẫn chưa đoán ra được.

Hạ Thần Phong cũng cau mày, nhưng Cục Cảnh sát đã phê chuẩn, hơn nữa Lục Dao cũng đồng ý rồi, vậy thì chỉ có thể cố gắng hết sức thôi, "Sao cậu lại đến đây, vụ án của Phó Văn Tịnh đã kết thúc chưa?"

"Gần kết thúc rồi, kẻ phạm tội đã nhận tội rồi. Haiz! Phụ nữ ấy à, một khi điên cuồng vì tình thì thật sự chuyện gì cũng làm ra được. Lục Dao à, nếu sau này cô phát hiện ra có người cướp anh Phong với cô, cô sẽ làm thế nào?"

Lục Dao vất vứt toàn bộ cà rốt sang cho Hạ Thần Phong, "Bây giờ đã có người đến cướp anh Phong nhà anh rồi." Trong lòng Lục Dao cũng hơi oán trách, nếu cô thật sự không có cảm giác gì thì có lẽ cô đã không còn cảm giác với Hạ Thần Phong nữa rồi.

Tiểu Đao đảo mắt nhìn Hạ Thần Phong, "Ồ. Anh Phong, anh có nhiều người theo đuổi quá nhỉ, nói xem anh chuẩn bị làm thế nào?"

"Rút củi dưới đáy nồi." Hạ Thần Phong vừa ăn cà rốt Lục Dao bỏ sang cho anh vừa nhìn tin nhắn anh vừa nhận được trong điện thoại. Nhìn thấy đó là tin nhắn của Thẩm Duyệt, trên mặt anh mang theo vẻ không vui, anh nhanh chóng nhắn lại mấy chữ. "Buổi chiều hai người đọc kỹ tài liệu trước. A Dao, lúc trước em nói nạn nhân thứ ba kia có điểm kỳ lạ, em cũng nhờ người tìm tài liệu giúp em đi, lát nữa anh có việc phải đi giải quyết."

Lục Dao nghiêng đầu khẽ cười với Hạ Thần Phong, đương nhiên là cô đã tính ra được lát nữa anh phải đi làm gì, dáng vẻ thân mật của hai người làm Tiểu Đao thấy đặc biệt chướng mắt, "Đúng là bất công, bất công thật đấy, rốt cuộc tại sao mọi người đều tìm được người yêu mà sao em lại chưa có! Vụ án gấp gáp như vậy rồi, anh Phong, anh còn đi ra ngoài làm gì, trở về phá án mới là việc chính nên làm."

"Tôi đi rút củi."

Hạ Thần Phong nói xong liền lau sạch tay rồi xoa đỉnh đầu của Lục Dao sau đó quay người đi ra ngoài.

Tiểu Đao cầm đũa, "Cô không lo lắng à?"

Lục Dao cười, "Lo cái gì? Lo cô gái đó sẽ tổn thương sao?"

Nghe thấy Lục Dao trả lời như vậy, Tiểu Đao cảm thấy mình đúng là ngốc thật, chắc hẳn là cô đã nhìn ra gì đó từ lâu rồi nên mới tự tin như vậy.

Thẩm Duyệt nhận được số điện thoại nhà họ Hạ cho cô ta, cô ta đã nhìn trúng người đàn ông này, hơn nữa điều kiện còn tốt như vậy, cô ta bằng lòng chủ động tấn công. Nơi Hạ Thần Phong hẹn cô ta không phải một quán cà phê cao cấp mà chỉ là một quán trà sữa gần Cục Cảnh sát, ngửi mùi hương ngọt ngào của trà sữa, Thẩm Duyệt hiếm khi mới có kiên nhẫn chờ đợi.

Khi Hạ Thần Phong đến nơi, trên người anh mang theo hơi lạnh, anh ngồi trước mặt Thẩm Duyệt và nói với nhân viên phục vụ, "Một cốc trà sữa trà xanh mang về."

Nói xong anh quay người nhìn Thẩm Duyệt, "Cô Thẩm, tôi nghĩ tôi cần phải nói rõ với cô vài việc."

Thẩm Duyệt cười, trên mặt đã có vẻ lúng túng, "Thần Phong, anh muốn nói gì?"

Nghe thấy cách xưng hô của Thẩm Duyệt với mình, Hạ Thần Phong thấy không thoải mái, anh cau mày, "Cô Thẩm, bây giờ tôi có bạn gái rồi, hơn nữa tôi đang chuẩn bị kết hôn với cô ấy. Tuy bây giờ người nhà tôi khá thích cô nhưng tôi tin, khi họ hiểu bạn gái tôi rồi thì họ tự nhiên sẽ thích cô ấy thôi."

Hạ Thần Phong nói rất đương nhiên, anh cho rằng Lục Dao tốt như vậy, người nhà mình chỉ chưa biết rõ mà thôi, anh không cho Thẩm Duyệt nói những lời dư thừa mà trực tiếp rút củi dưới đáy nồi, "Còn nữa, bây giờ tôi chỉ là một cảnh sát cỏn con, về phần cổ phần của nhà họ Hạ, sau Tết tôi sẽ trả lại cho họ. Tôi cũng sẽ không từ bỏ cuộc sống và thân phận của mình bây giờ. Sau khi xử lý xong vụ án ở đây tôi sẽ về thành phố Tô. Cô Thẩm, cô thấy chúng ta còn hợp nhau nữa không?"

Hạ Thần Phong biết rất rõ điều kiện tiên quyết để Thẩm Duyệt nhìn trúng anh là anh phải có một gia thế tốt, mà sau khi mất đi thân phận này thì Hạ Thần Phong không cho rằng mình có thể khiến một cô gái trên người mặc toàn đồ hiệu này có thể coi trọng mình.

Đương nhiên là trừ khi người này thực sự chỉ nhìn trúng vẻ ngoài của Hạ Thần Phong, hoặc là anh chính là tình yêu đích thực của cô ta, nhưng tỉ lệ này là rất nhỏ.

Quan trọng nhất là những lời Hạ Thần Phong vừa nói giống như đang vả vào mặt Thẩm Duyệt. Điều này có nghĩa là anh đang nói với Thẩm Duyệt rằng, tôi biết cô nhìn trúng gia thế của tôi, nhưng tôi không thích cô, cho nên tôi thà vứt gia thế này đi cũng không muốn bất cứ quan hệ gì với cô.

Nếu bất cứ người nào có chút tự tôn mà bị sỉ nhục như vậy, nghe thấy lời nói thế này mà vẫn còn mặt mũi ở lại đây vậy thì Hạ Thần Phong thấy khâm phục rồi. Nhưng rất rõ ràng là Thẩm Duyệt không phải là người có thể khiến Hạ Thần Phong khâm phục.

Cho dù bây giờ Thẩm Duyệt đang trang điểm nhưng Hạ Thần Phong vẫn có thể nhìn ra sắc mặt của cô ta rất khó coi, cô ta cắn chặt răng, khóe miệng nhếch lên tạo thành một nụ cười miễn cưỡng, "Thì ra nhà họ Thẩm ở trong mắt nhà họ Hạ lại như vậy, thật đúng là con mắt của người kinh doanh!" Nói xong, Thẩm Duyệt cầm túi xách lên đi thẳng ra ngoài.

Hạ Thần Phong nhìn Thẩm Duyệt tức giận rời khỏi liền thở ra một hơi thật dài, tuy bây giờ người này đã bị anh đuổi đi nhưng anh cũng biết hai người trong nhà kia mới khó đối phó nhất.

"Xanh sữa của anh đây." Hạ Thần Phong nhận lấy cốc trà sữa rồi trả tiền và trở lại Cục Cảnh sát.

Tài xế taxi liên tục xảy ra chuyện khiến cho cả thành phố Bắc xôn xao. Bây giờ, rất nhiều tài xế đều trực tiếp từ chối đi làm, tuy sắp hết Tết, việc làm ăn sắp tốt lên rồi, nhưng tính mạng của mình tất nhiên quan trọng hơn tiền.

Nếu tính mạng không còn thì tiền nhiều đến mấy cũng không có tác dụng gì.

Mà những người nhanh nhạy với thông tin dường như cũng nghĩ đến vụ án phụ nữ có thai bị giết vào năm đó, ngay lập tức mọi người đều cảm thấy bất an.

Tuy khả năng điều tra vụ án của Hạ Thần Phong rất tốt nhưng dù sao thì chỗ này cũng không phải địa bàn của anh. Tiểu Đao đọc tài liệu về vụ án phụ nữ có thai bị giết trước đây. Rất nhiều người nhà của tám nạn nhân đã rời khỏi thành phố Bắc, chỉ có ba người là còn ở lại, trong đó có một người là Phùng Dương, anh trai của Phùng Phàm, bây giờ đang tu hành ở một ngôi chùa nhỏ ở ngoại ô thành phố Bắc.

"Anh Phong, em đi gặp người nhà nạn nhân." Tiểu Đao cũng biết bây giờ vụ án khẩn cấp, cậu lái xe ô tô mà Cục Cảnh sát cung cấp rời khỏi.

Còn Hạ Thần Phong lại chủ yếu tập trung tinh thần và sức lực của mình vào vụ án tài xế taxi bị giết. Anh nhìn báo cáo khám nghiệm tử thi, trong thi thể không có tàn dư của bất cứ thuốc nào, chứng tỏ hung thủ đã giết nạn nhân khi nạn nhân còn tỉnh táo. Nhưng xe taxi bây giờ đều có tấm ngăn giữa tài xế và hành khách, không hề có khe hở nào... Anh đứng dậy, "Tôi đi xem hiện trường."

"Hiện trường nói đến ở đây không phải đoàn đường xảy ra vụ án mà là bốn chiếc xe taxi kia, vì khi vụ án xảy ra thì nạn nhân ở trong xe, cho nên phải vận chuyển xe về Cục Cảnh sát.

Hạ Thần Phong nhìn bốn chiếc xe, anh đeo găng tay vào, mở một chiếc xe trong đó ra. Rõ ràng là chiếc xe này đã được chạy trong một thời gian rất dài, đệm ngồi của nạn nhân đã hỏng rồi, tấm ngăn xung quanh không có vấn đề gì, càng không tìm được vết xước nào. Nếu hung thủ giết hại nạn nhân trên ghế ngồi của nạn nhân, vậy thì hắn sẽ dùng cách nào?

Hạ Thần Phong đã kiểm tra kỹ bốn chiếc xe này rồi, không phát hiện được gì thêm. Anh đứng ở bên cạnh, cầm ảnh lên xem, đột nhiên phát hiện ra một thông tin. Tuy nạn nhân thứ hai là nam giới nhưng thân hình lại rất thấp bé, chiều cao chưa đến một mét sáu...

Hạ Thần Phong nhìn thấy điểm này liền vội vàng mở chiếc xe thứ hai ra, anh nhìn vị trí ngồi ở buồng lái, ghế ngồi ở sau cùng. Nếu theo khoảng cách này, khi lái chiếc xe thứ hai thì rất có khả năng nạn nhân không với tới được chân ga. Anh ngồi xổm xuống nhìn dấu vết phía dưới ghế ngồi, quả nhiên vết trượt này gần đây mới hình thành, anh kiểm tra ba chiếc xe khác, ghế ngồi của xe cũng xuất hiện dấu vết như thế này.

Có được đáp án rồi, Hạ Thần Phong liền đứng dậy, "Tôi biết hung thủ giết nạn nhân thế nào rồi, nhưng tình huống này xảy ra vào lúc nào?"

Hạ Thần Phong đã phát hiện ra một điểm đáng nghi, nhưng đồng thời một điểm đáng nghi khác lại xuất hiện.

Về đến văn phòng, Hạ Thần Phong nhìn thấy điện thoại trên bàn đã có ba cuộc gọi nhỡ của Lý Bách, anh cau mày, đi ra một góc rồi gọi lại.

Buổi chiều hôm nay Lý Bách mới đến thành phố Bắc, vốn dĩ anh ta còn tưởng rằng Hạ Thần Phong ở nhà cho nên mới đến nhà họ Hạ, nhưng không ngờ Hạ Thần Phong không chỉ không có ở nhà mà Lý Bách còn bị Hạ Tuân giữ lại mắng cho một trận, giống như là việc Hạ Thần Phong học thói xấu là trách nhiệm của Lý Bách, ông còn muốn Lý Bách gọi điện thoại cho Hạ Thần Phong bảo anh về ngay.

Nhưng không ngờ Lý Bách gọi ba lần đều không có ai nghe máy, lúc này anh ta đang ngồi trong đại sảnh bị ông ngoại của mình nhìn chằm chằm. Nhận được điện thoại của Hạ Thần Phong, Lý Bách thật sự giống như nhìn thấy cứu tinh, anh ta nhanh chóng nghe điện thoại, sau đó nhìn Hạ Tuân, rất tự nhiên ấn nút bật loa ngoài.

"Anh à, anh đang ở đâu vậy, em ở nhà đợi anh lâu lắm rồi." Lý Bách sắp khóc đến nơi, tại sao anh ta lại đến nhà ông ngoại, đáng lẽ ra anh ta nên gọi điện thoại trước mới phải, bây giờ anh ta có muốn đi cũng không đi được.

"Tôi đang ở Cục Cảnh sát, cậu đến thành phố Bắc rồi à?" Hạ Thần Phong mơ hồ cảm thấy giọng của mình và giọng của Lý Bách hơi khác nhau, anh nghĩ có lẽ bây giờ Lý Bách đang ở trong nhà và bật loa ngoài lên.

"Anh đến Cục Cảnh sát làm gì, anh đang bị cho nghỉ để tự kiểm điểm lại mà?" Lý Bách nói xong liền nhìn nét mặt của ông ngoại mình.

"Kết thúc rồi, cảnh sát thành phố Bắc cần tôi cho nên tôi đến giúp đỡ. Cậu giúp tôi nói với ông bà là mấy ngày này tôi và A Dao sẽ không về. Bây giờ tôi rất bận, khi nào kết thúc vụ án tôi sẽ về. Có rảnhthì cậu mang một ít quần áo của chúng tôi qua đây."

Hạ Thần Phong nói xong liền cúp máy, Lý Bách dường như đã cảm nhận được ánh mắt chỉ muốn đập vỡ điện thoại của mình của ông ngoại.

"Đúng là hỗn láo! Cô con gái nhà họ Thẩm có gì không tốt mà nó lại nói ra lời đó, thật là! Tôi thật sự tức chết mất thôi, cái con bé đó có gì tốt, nó đã bỏ bùa mê thuốc lú gì cho thằng Phong vậy!"

Lý Bách ngồi ở một bên, do dự một lát nhưng cuối cùng vẫn nói, "Ông ngoại, tuy Lục Dao là người ở trong núi nhưng bản lĩnh không nhỏ. Dự án biệt thự trước đây của chúng ta là do cô ấy thiết kế, hơn nữa tuy hơi ngại ngùng nhưng Lục Dao không chỉ là ân nhân của con mà còn là ân nhân của Tinh Thần."

Trước đây, Lý Bách không nói những việc này là vì không muốn hai người già này tức giận lo lắng, nhưng bây giờ vụ án đã được giải quyết cho nên có nói ra cũng không sao cả, dù sao thì Lục Dao cũng đã giúp anh ta rất nhiều.

Hai người già một người im lặng một người thì ngạc nhiên nghe cháu ngoại của mình kể lại rõ ràng từng việc một, "Trời ơi! Tiểu Bạch, cháu nói có thật không? Trước đây cháu suýt nữa bị vu oan là hung thủ giết người? Tại sao cháu không nói sớm. Đây không phải chuyện nhỏ đâu đấy, nếu thật sự có người gây bất lợi cho cháu thì bà ngoại sẽ tìm một bậc thầy cho cháu..."

Lý Bách ngồi gần lại vỗ tay bà ngoại của mình, "Bà ngoại, bà xem cháu bây giờ vẫn ổn mà! Đều là chuyện của năm ngoái rồi. Hơn nữa, trong những người cháu biết bây giờ không ai lợi hại hơn Lục Dao cả. Ông ngoại, ông biết chuyện chuyến tàu hỏa cao tốc đi qua thành phố Vân Châu mấy hôm trước không?"

Hạ Tuân gật đầu, ánh mắt sáng quắc, "Ý cháu là việc này cũng là do cô gái Lục Dao đó phát động?"

"Đúng vậy. Ông ngoại, ngày kia là thị trường cổ phiếu mở cửa trở lại rồi, ông thấy cổ phiếu của chúng ta sẽ thế nào? Bây giờ người ở trên mạng đều khen ngợi Tinh Thần, phía thành phố Tô cũng chuẩn bị trao phần thưởng cho chúng ta đấy. Tất cả những thứ này đều nhờ có Lục Dao cả. Nếu không có Lục Dao thì khoan nói đến chuyện Tinh Thần có đạt được lợi ích gì không mà chỉ nghĩ đến sẽ có nhiều người bị thương như vậy con đã thấy xót thương rồi."

Hạ Tuân cau chặt mày, tuy cách nhìn trong lòng ông đối với cô gái kia đã thay rổi nhưng ông vẫn không muốn sửa lại cách nói nhanh như vậy.

"Cháu đúng là hồ đồ, Hạ Thần Phong hồ đồ thì không nói làm gì, cháu còn hồ đồ theo nó."

Trước đây Hạ Thần Phong chưa từng làm kinh doanh cho nên không biết nguy hiểm thì còn chấp nhận được, nhưng Lý Bách thì khác, tuổi còn trẻ nhưng đã có kinh nghiệm phong phú trên thương trường. Nếu cô Lục Dao đó tính không chính xác vậy thì Tinh Thần của ông phải chịu tốt thất bao nhiêu, đây không phải hồ đồ thì là gì?

Lý Bách cười rất tự tin, "Ông ngoại, chẳng phải ông đã nói với cháu là trên thương thường thì mỗi một lần đầu tư đều là một lần đánh cược sao. Cháu cũng coi chuyện này là một lần đánh cược, kết quả rất tốt đẹp, chúng ta đã giành được thắng lợi rồi mà?"

Hạ Tuân mím chặt môi, Hạ lão phu nhân ở bên cạnh đột nhiên nhớ ra một chuyện, "Vừa rồi cháu nói Lục Dao kia là một bậc thầy?"

"Vâng, đoán mệnh xem phong thủy đều rất chuẩn, trước đây còn phá án giúp Cục Cảnh sát của Thần Phong, thật sự là đặc sắc lắm bà ơi. Vừa rồi bà cũng nghe thấy trong điện thoại rồi đấy, có lẽ cô ấy cũng được mời đi giúp rồi. Đúng rồi, dạo này ở thành phố Bắc xảy ra vụ án gì hả bà?"

Hạ lão phu nhân lơ đãng trả lời, "Hình như là tài xế taxi liên tục bị sát hại... Tiểu Bạch à, buổi sáng cô Lục Dao đó nói là hai cái cây trong sân của nhà bà không tốt lắm, việc này có phải là thật không?"

Lý Bách sửng sốt nhìn ra ngoài của sổ rồi quay đầu lại, "Lục Dao nói như vậy thật hả bà?"

Hạ lão phu nhân gật đầu, "Đúng vậy..."

Lý Bách im lặng, ý nghĩa của hai cái cây bên ngoài là gì anh ta biết rất rõ, ông bà ngoại trồng hai cái cây này là để tưởng nhớ bác cả, nhưng mà bây giờ...

"Nếu Lục Dao thật sự nói như vậy thì ông bà hãy đi hỏi lại cô ấy xem có cách nào có thể hóa giải không."

Tuy hai ông bà đã có nhận thức mới về Lục Dao nhưng điều này không có nghĩa là họ đồng ý cho cháu trai của mình và Lục Dao ở bên nhau. Dù sao thì ở trong mắt họ, cho dù Lục Dao có những bản lĩnh này thì vẫn không thể thay đổi được xuất thân của cô. Bây giờ tuy nhà họ Hạ không cần liên hôn với gia tộc có quyền có thế nào nhưng họ vẫn có tư tưởng phải coi trọng môn đăng hộ đối và có người mai mối, cho nên đương nhiên là họ sẽ hy vọng có thể làm chủ cuộc hôn nhân của cháu mình.

Nhưng mà bọn họ cũng hiểu, họ không dễ nói chuyện với thằng cháu trai này của mình. Vừa nãy nhà họ Thẩm gọi điện thoại đến với giọng điệu khác thường. Hạ Tuân cũng có mối quan hệ nhiều năm với nhà họ Thẩm, ông luôn cho rằng nhà họ Thẩm là dòng dõi thư hương nên đương nhiên là họ sẽ nói năng có đạo lý. Nhưng lần đầu tiên nghe thấy lời kỳ lạ như vậy, tuy Hạ Tuân vẫn thấy Hạ Thần Phong quá đáng nhưng trong lòng cũng thầm đánh giá lại nhà họ Thẩm. Ông thấy nhà họ Thẩm trong ngoài bất nhất, người như vậy không xứng với cháu trai của mình.

Hạ Tuân muốn nhanh chóng tìm thêm một nhà nữa nhưng bây giờ Hạ Thần Phong đặc biệt quan tâm đến Lục Dao, hai người đang trong giai đoạn ngọt ngào, nếu như lúc này mà gọi thêm một nhà khác đến, có lẽ kết quả cũng giống nhà họ Thẩm mà thôi.

Nghĩ đến đây, Hạ Tuân cho dù không bằng lòng cũng chỉ có thể tạm thời từ bỏ, "Cháu lại gọi điện cho nó bảo nó có thể điều tra vụ án nhưng buổi tối vẫn phải về đây ở."

"Thôi không cần đâu ạ, nếu anh ấy bắt đầu điều tra vụ án thì cả nửa tháng anh ấy cũng chưa chắc đã về." Điểm này Lý Bách biết rõ ràng hơn bất cứ ai.

***

Lục Dao không có bản lĩnh trinh sát hình sự nhưng cô lại biết thứ mà người khác không biết, "Thần Phong, em thấy nạn nhân số ba này thật sự có vấn đề, chúng ta có thể đến nhà anh ta điều tra không?"

Cảnh sát đã đến nhà của nạn nhân xem xét rồi nhưng Lục Dao vẫn muốn đi xem xét thêm lần nữa, Hạ Thần Phong cũng đồng ý với đề nghị của cô.

Sau khi Chu Thần chết, bố của Chu Thần đã được đưa vào viện dưỡng lão, căn nhà này đã trống không rồi, khi Hạ Thần Phong và Lục Dao đi vào căn nhà này nhìn thấy bên trong sạch sẽ liền sửng sốt, "Chuyện này là sao?"

"Chu Thần rất thích sạch sẽ, thậm chí còn đến mức bị ám ảnh, khi chúng tôi đến đã thấy như vậy." Trông coi nơi này là một viên cảnh sát vừa mới đến, khi nói khuôn mặt khẽ đỏ lên.

Cậu ta cũng không ngờ vừa mới nhậm chức đã bị phân công vào vụ án này.

Tuy bên trong rất sạch sẽ nhưng không có nghĩa là nơi này không có manh mối. Đi vào trong nhà, cả căn nhà đều rất sạch sẽ giống như là phòng trưng bày hàng mẫu, tình huống thế này rất kỳ lạ, cho dù là một người rất thích sạch sẽ nhưng dù gì thì căn nhà nào cũng sẽ có một vài dấu vết cho thấy là có người từng sống ở đây, nhưng nơi này gần như là không nhìn thấy dấu vết của người sống.

Hạ Thần Phong đi vào trong bếp, trong bếp cũng rất sạch sẽ, anh vươn tay ra chạm vào bếp ga, bên trên khô ráo, không có chút cảm giác bám dính nào, anh ngẩng đầu nhìn máy hút khói thì cũng không thấy có chút bám dính nào.

Trong tủ có một vài thứ gia vị như dầu, muối, nước tương, giấm, và cũng không hề có bụi bám nào trên lọ. Hạ Thần Phong ngồi xổm ở đó nhìn một lúc rồi đứng lên, "Nếu nạn nhân là tài xế xe taxi thì ngày nào nửa đêm cũng mới về nhà, mà trong nhà lại sạch sẽ như vậy, hình như có chút không thực tế..."

Thực ra nghề lái taxi này rất vất vả, lái xe trong thời gian dài cần tập trung chú ý. Hơn nữa, thời gian đi làm của rất nhiều tài xế đều vượt quá mười tiếng đồng hồ, trong tình huống như vậy thì sau khi về nhà còn có thể có thời gian và sức lực dọn dẹp sạch sẽ như vậy sao?

Lục Dao đi một vòng xung quanh phòng sau đó đứng ở trước một khung ảnh, trong khung ảnh là ảnh của hai người già, có thể nhìn ra có lẽ bức ảnh đó chụp vào mười năm trước nhưng người trong bức ảnh đều không còn trẻ nữa.

"Xin hỏi, mắt của bố Chu Thần không tốt sao?" Lục Dao nhìn ra được mắt người đàn ông trong ảnh hơi lác, quan trọng là đôi mắt vô hồn, đây là đôi mắt mà người không nhìn thấy gì mới có.

Cậu cảnh sát trẻ tuổi gật đầu, "Đúng vậy, đôi mắt của Chu A Đạt không nhìn thấy gì nữa, hơn nữa tám năm trước tai cũng gần như không nghe thấy gì, cho nên bình thường khi Chu Thần đi làm thường đưa Chu A Đạt xuống nhà hàng xóm ở tầng dưới. Sau này Chu A Đạt cứ ở trong nhà hàng xóm, nghe nói mỗi tháng Chu Thần cho hàng xóm một nghìn tệ tiền phí sinh hoạt và một nghìn tệ tiền phí chăm sóc.

"Vậy phải chăng là bình thường Chu Thần không hề về nơi này?" Hạ Thần Phong hỏi, dù sao thì môi trường ở nơi này thật sự không giống nơi đã từng có người sống.

"Không đâu, hàng xóm ở sát vách đã chứng minh ngày nào Chu Thần cũng về."

Lục Dao nhìn bức ảnh đó rồi quay người, "Thần Phong, đưa ảnh chụp của nạn nhân cho em xem."

Hạ Thần Phong lấy điện thoại ra rồi mở tấm ảnh trên thẻ nhân viên trước đây của Chu Thần. Lục Dao cầm điện thoại sau đó xem xét kỹ bức ảnh, "Hai người này không phải bố con..."

Hạ Thần Phong lấy lại điện thoại nhìn tấm ảnh đối chiếu với ảnh trong khung ảnh, "Sao em lại nhìn ra?"

Lục Dao nghiêng đầu nói, dù sao thì cảnh sát cũng coi trong chứng cứ, còn cậu cảnh sát ở một bên nghe thấy bố con gì đó liền thấy mịt mờ.

Hạ Thần Phong gật đầu gọi điện thoại cho Cục Cảnh sát thành phố Bắc sắp xếp làm một cuộc xét nghiệm DNA cho Chu A Đạt và Chu Thần.

Đến bây giờ, cuối cùng Lục Dao cũng hiểu tại sao cô lại thấy thông tin trước đây và ảnh của Chu Thần lại kỳ lạ như vậy, bởi vì đây không phải thân phận của người này, mà người này đang sống cuộc sống của người khác...

"Chỉ có điều, tại sao phải mạo danh Chu Thần?" Chu Thần không phải một người có tiền, thậm chí chỉ có thể coi như là một công dân ở thành phố bình thường, sống một cuộc sống vất vả, trong nhà còn có một người bố vừa mù vừa điếc phải chăm sóc. Một gia đình như vậy, Hạ Thần Phong và Lục Dao đều không nghĩ ra tại sao người đó lại phải mạo danh Chu Thần.

Bây giờ Chu A Đạt mắt mù tai điếc, trước đây cũng là người già không hiểu văn hóa, tương đương với việc mất đi toàn bộ sự nhận biết đối với bên ngoài. Ông không thể cung cấp nhiều thông tin hơn cho cảnh sát. Rốt cuộc Chu Thần bị giả mạo từ lúc nào, nếu Chu Thần này là giả vậy thì Chu Thần thật đang ở đâu?

Mà trong lòng Hạ Thần Phong đã xuất hiện một khả năng, có khả năng Chu Thần chính là... Một trong những hung thủ của vụ án phụ nữ có thai bị giết năm đó.

Nhưng bây giờ đây chỉ là một phán đoán, chưa có đủ chứng cứ chứng minh, nhưng một khi đã có chỗ nghi ngờ thì tương đương với việc vụ án đã có phương hướng.

Sau khi rời khỏi nhà Chu Thần, Hạ Thần Phong nhận được tin nhắn của Lý Bách, thật không nghĩ ra giọng điệu gợi đòn đó lại được gửi từ Tổng Giám đốc một tập đoàn đã niêm yết, nhưng cũng chỉ khi nhắn tin với người thân thiết với mình Lý Bách mới thả lỏng bản thân như vậy. Hạ Thần Phong thu điện thoại lại nhìn Lục Dao đang thắt dây an toàn ở ghế lái phụ, "Buổi sáng em đã nói gì với ông bà anh?"

"Hả?" Trong đầu Lục Dao vẫn đang nghĩ đến vụ án vừa rồi, sau mấy giây cô mới hiểu ý của Hạ Thần Phong, trong lòng có chút thấp thỏm, "Là bà nội anh đã nói gì phải không?"

Hạ Thần Phong khởi động xe, vừa quay vô lăng vừa nói, "Tiểu Bách đến thành phố Bắc rồi, chính là Lý Bách, người trong nhà đều gọi cậu ta là Tiểu Bạch. Cậu ta vừa gửi tin nhắn đến nói rằng ông bà anh rất ngạc nhiên trước bản lĩnh của em. Khoảng thời gian tới, nếu em phát hiện ra thái độ của bọn họ với có sự thay đổi thì em đừng cảm thấy kỳ lạ, cậu ta đã giúp đỡ chúng rất nhiều."

Lục Dao không hề nghĩ đến việc này, nhưng bây giờ cô cũng không có tâm tư đi quan tâm đến việc rốt cuộc hai người già trong nhà họ Hạ có thái độ thế nào với cô. Đột nhiên cô hiểu ra, ngày nào còn chưa phá được án thì tất cả tâm tư của cô đều dồn hết vào vụ án, cuối cùng cô cũng hiểu tại sao một khi có vụ án là Hạ Thần Phong lại ngày đêm vùi đầu vào việc phá án chỉ là vì cảm giác thanh thản sau khi phá xong án.

Lục Dao quay đầu, đến bây giờ cô vẫn không hiểu tại sao lại có người muốn giết thai nhi vô tội, mục đích của kẻ đó là gì. Sau khi quay lại cục cảnh sát thì Tiểu Đao vẫn chưa về, còn Hạ Thần Phong sau khi tiếp nhận vụ án thì đã phát hiện ra hai điểm đáng ngờ, hai điểm đáng ngờ này có thể trở thành mấu chốt để phá án.

Lúc trước Phùng Phàm còn mời về một cao thủ phá án, đối phương đang ở nước ngoài dạy môn tâm lý học tội phạm, phải đến ngày mai mới có thể về đến thành phố Bắc.

So với chuyên ngành của mấy người Hạ Thần Phong thì thực ra Lục Dao rất bị động ở phương diện phá án, đặc biệt là vụ án này không liên quan đến phong thủy, cho đến bây giờ cô vẫn hơi nghi ngờ tại sao Phùng Phàm lại nhờ cậy mình?

Thế nhưng vào buổi sáng ngày hôm sau, Lục Dao có được đáp án. Chuyên gia tâm lý học tội phạm mới đến họ Hồng, tên là Hồng Đan, là một người đàn ông hơn bốn mươi tuổi, đeo kính không tròng, mặc một bộ quần áo vừa vặn với cơ thể.

Hồng Đan cũng là người thành phố Bắc, bây giờ đang dạy môn tâm lý học tội phạm tại trường cảnh sát. Tâm lý học tội phạm đã là môn học mới trong ngành cảnh sát, đã dần dần được vận dụng rộng rãi.

Nhận được lời mời gặp mặt của Hồng Đan, Lục Dao cảm thấy rất kỳ lạ. Hai người hẹn nhau ở trong một văn phòng, Hồng Đan cởi áo khoác ra, ông nở nụ cười hiền từ của người lớn tuổi, "Chào cô, tôi là Hồng Đan."

Lục Dao nhìn gương mặt của Hồng Đan sau đó gật đầu, "Chào Giáo sư Hồng."

"Ha ha ha, cô không cần thận trọng, hôm nay tôi gặp cô không phải vì việc chung mà là việc riêng."

Việc riêng?

Đây là lần đầu tiên Lục Dao và Hồng Đan gặp nhau, cô không cho rằng giữa hai người có việc riêng gì có thể nói, "Giáo sư Hồng, tôi không hiểu."

"Cô đã gặp Lương Tân rồi phải không, cậu ta khen ngợi cô nhiều lắm." Hồng Đan vừa nói xong câu này, Lục Dao lập tức hiểu ra ông chính là người của nhà họ Hồng ở thành phố Bắc, quan trọng hơn chính là gia tộc nổi tiếng về phong thủy trong giới Âm Dương.

"Giáo sư Hồng cũng là?"

Hồng Đan gật đầu, ngồi xuống phía đối diện với Lục Dao, "Cô đừng thấy kỳ lạ, tuy Kinh Dịch âm dương có vẻ như đã suy tàn nhưng thực ra nó vẫn tồn tại trong các mặt của chúng ta. Ví dụ như tôi và Lương Tân đã chọn làm bác sĩ tâm lý và chuyên gia phân tích tâm lý, có người làm kiến trúc sư, có người làm nhà địa lý học, còn có người làm khảo cổ. Bây giờ mọi người đều có thân phận, nghề nghiệp khác."

Quan hệ của Hồng Đan và nhà họ An rất tốt, cho nên khi biết Lục Dao đã đến thành phố Bắc ông liền muốn đến gặp cô một lần, không ngờ được lại có cơ hội trùng hợp như vậy.

"Tiểu Phùng cũng được coi là học trò của nhà họ Hồng, chỉ là cậu ta không có tài năng về phương diện này, cho nên học thế nào cũng không hiểu. Nhưng cũng may, nếu cậu ta thật sự học được, vậy thì giới cảnh sát sẽ thiếu đi một cảnh sát cảnh sát dũng cảm như vậy."

Lục Dao bừng tỉnh, "Cho nên, cảnh sát Phùng đã sắp xếp cho tôi vào đây?"

"Ha ha ha, đầu óc của Tiểu Phùng rất linh hoạt, trước đây cậu ta cũng nghe nói về biểu hiện ở thành phố Tô của cô, lại thêm vụ án lần này rất quan trong với cậu ta, cả gia đình của anh trai cậu ta coi như bị hủy hoại bởi vụ án phụ nữ có thai bị giết năm đó, nhưng thân phận của Phùng Phàm khiến cậu ta không thể tham gia vào việc điều tra vụ án được."

Vì Phùng Phàm biết bản thân không thể tự tay lấy lại công bằng cho chị dâu và đứa cháu còn chưa ra đời đã chết yểu của mình cho nên anh đã chọn cách tìm kiếm người mình tin tưởng nhất, có khả năng phá được án nhất để điều tra vụ án này.

Hồng Đan là giáo viên hướng dẫn mà Phùng Phàm tin tưởng nhất, mà khả năng phá án của Hạ Thần Phong và Phương Phong Lợi anh cũng nghe nói đến, Lục Dao chỉ có thể coi như là một bất ngờ.

Lục Dao cũng hiểu tâm tư của Phùng Phàm, trong lòng cô cũng thấy phẫn nộ với vụ án phụ nữ có thai bị giết kia. Nếu có thể giúp được cảnh sát Phùng Phàm, giúp được nạn nhân năm đó, đương nhiên cô rất sẵn lòng cống hiến khả năng của mình.

Bây giờ Hồng Đan đến gặp Lục Dao nói chuyện cũng là vì muốn xóa tan nghi vấn của cô, quan trọng nhất là ông muốn đến thăm đứa con gái nhiều năm không gặp của người bạn tốt của mình.

Bây giờ Hồng Đan nhìn thấy Lục Dao trở thành một người xuất sắc như vậy liền tin tưởng rằng bạn thân của ông mà biết được chắc chắn cũng sẽ rất vui mừng.

"Lục Dao, cô hãy vẫn dụng thật tốt những gì mình học được, thuật xem tướng và suy diễn của nhà họ Lục đứng đầu trong giới Âm Dương, cô tuyệt đối không được làm hỏng bảng vàng năm đó ông nội cô gây dựng đâu đấy."

Nói đến đây, Hồng Đan dừng lại một lúc, "Tôi biết Lương Tân đã đưa cho cô một tập tài liệu, nhưng tôi hy vọng bây giờ cô đừng mở nó ra, đợi đến khi nào có có thực lực thật sự rồi hãy đọc nó, cô cũng tuyệt đối không được bị vẻ bề ngoài của thông tin trong đó mê hoặc. Chuyện riêng tôi có thể nói chỉ có từng này thôi, tiếp theo chúng ta sẽ nói về vụ án."

Bây giờ đừng mở ra? Lục Dao còn chưa kịp nói ra nghi vấn của mình thì Hồng Đan đã mở tài liệu trên bàn ra rồi, "Cô nói về tình hình hôm qua cô phát hiện được đi."

Lục Dao hoàn hồn, cô nghĩ mình có thể hỏi rõ về việc này sau khi vụ án kết thúc, mà bây giờ vụ án khẩn cấp như vậy cô cũng không có thời gian đi đọc tài liệu đó.

Nghe Hồng Đan hỏi mình về phát hiện đối với vụ án, Lục Dao lắc đầu với vẻ hơi thất bại, "Không có phát hiện gì quan trọng, chỉ xác định được Chu Thần không phải con của Chu A Đạt, có lẽ trưa nay sẽ có kết quả xét nghiệm. Bây giờ điều tôi biết đều là tướng mặt sau khi chết của nạn nhân và sinh thần bát tự không hoàn chỉnh, rất khó suy diễn... Hôm nay tôi cũng phát hiện ra một điều, lúc trước cảnh sát Phùng có thể tìm tôi là vì trước khi nạn nhân thứ tư xuất hiện tôi đã nhắc nhở một tài xế taxi buổi tối đừng lái xe. Bởi vì hôm đó tôi đã nhìn thấy điềm xấu trên người đối phương, chỉ là bây giờ người tài xế đó bình an vô sự, nhưng vụ án này vẫn xảy ra, cho nên có thể hung thủ đã tùy tiện lựa chọn mục tiêu... Hôm qua sau khi họp xong, tôi lại thấy chuyện này không phải như vậy, mục tiêu của hung thủ rất có khả năng là vụ án phụ nữ có thai bị giết năm đó, con số 8116 không thể nào lại ngẫu nhiên xuất hiện như vậy, còn có con búp bê Barbie trong bụng nạn nhân..." Lục Dao nói xong liền khẽ lắc đầu, "Bây giờ tôi thật sự không có chút manh mối nào..."

Hồng Đan nghiêm túc nghe Lục Dao phân tích, ông cũng nhìn ra sự mịt mờ của cô, "Cô có biết tại sao tôi và Lương Tân lại làm công việc liên quan đến phương diện tâm lý không?"

Lục Dao lắc đầu, lúc trước nghe Hồng Đan nói là có rất nhiều người làm việc trong lĩnh vực kiến trúc, khảo cổ, Đông y cô đều có thể hiểu được, nhưng người làm trong phương diện tâm lý lại rất ít. Thứ nhất là giáo trình dạy về tâm lý mấy năm gần đây mới bắt đầu phổ biến, thứ hai là Lục Dao rất khó tưởng tượng kiến thức cổ xưa như Kinh Dịch kết hợp với tâm lý học của nước ngoài như thế nào.

Hồng Đan cười, "Cô đấy à, một lá che mắt, không thấy Thái Sơn.(*)"

(*) Một lá che mắt, không thấy Thái Sơn: thấy cây không thấy rừng; chỉ thấy bộ phận không thấy toàn cục. Ví với việc bị mê hoặc bởi hiện tượng tạm thời hoặc toàn cục, không thể nhận thức được bản chất của vấn đề hoặc sự vật một cách toàn diện.


Nói xong, Hồng Đan liền đứng dậy, "Thực ra làm nghề liên quan đến tâm lý học mang lại cho những người như chúng ta rất nhiều ưu thế. Chúng ta đừng vội nói đến Lương Tân mà chỉ nói đến nghề tâm lý tội phạm của tôi. Trước đây tôi đã đọc vụ án cô hỗ trợ cảnh sát ở thành phố Tô. Nói một cách rất khách quan thì cô rất xuất sắc ở trên phương diện suy luận, xem tướng, xem quẻ, nhưng kiến thức này của chúng ta cũng có một hạn chế cần cô phải tiếp xúc trực tiếp, nếu trước khi sự kiện tàu cao tốc xảy ra mà cô không nhìn thấy những người có liên quan thì cô có đi suy diễn hay có nghĩ đến không?"

Lời của Hồng Đan làm cho Lục Dao sửng sốt, cô khẽ cúi đầu xuống bắt đầu tự hỏi chính mình. Nếu lúc đó cô không nhìn thấy nhiều nhân viên ở Tinh Thần có tướng mạo giống nhau như vậy thì liệu cô có thể biết được việc trên chuyến tàu hỏa cao tốc đó không?

Nếu lúc đó, cô không nhìn thấy tướng mạo của Trương An An khi cô đi giao hàng cho cô ta thì sau này có xảy ra nhiều chuyện như vậy không?

Đột nhiên Lục Dao hiểu ra, nếu cô chưa tiếp xúc với những người này thì có lẽ cô thật sự sẽ không có chuyện suy diễn xem quẻ, cho dù Lục Dao có bản lĩnh xuất sắc nhưng dù sao thì cô vẫn còn trẻ nên vẫn còn non nớt.

Cô lắc đầu, "Không."

"Đúng, đây chính là hạn chế của chúng ta bây giờ. Nếu chúng ta chỉ sử dụng kiến thức bây giờ của mình thì rất nhiều lúc chúng ta chỉ có thể ôm cây đợi thỏ, đợi những việc đó bắt đầu xuất hiện manh mối hoặc xảy ra, hơn nữa đúng lúc bị chúng ta phát hiện ra thì mới coi trọng nó. Như vậy dường như chúng ta đều đang bị động." Hồng Đan nói rất tỉ mỉ. Ông biết, thực ra tất cả những gì ông nói bây giờ là một quá trình lật ngược. Ông đang lật ngược nhận thức bây giờ của Lục Dao, quá trình này rất nguy hiểm. Một khi ông đã hoàn toàn phá vỡ nhận thức vốn có của Lục Dao thì hoặc là cô có thể mở rộng tầm nhìn của mình, hoặc là cô sẽ không bao giờ sử dụng thuật xem tướng nữa.

Cho nên Hồng Đan bắt buộc phải nói thật tỉ mỉ, hơn nữa lúc nào ông cũng phải quan sát từng biểu cảm nhỏ trên mặt Lục Dao, một khi cô có biểu cảm khác lạ gì đó thì ông bắt buộc phải dừng lại.

Cũng may là Lục Dao không hoàn toàn bác bỏ những quan niệm này, cô chỉ khẽ cau mày rồi chìm sâu vào trong suy nghĩ, nhưng Hồng Đan biết Lục Dao vừa suy nghĩ vừa nghiêm túc nghe những lời ông nói.

"Nhưng nếu chúng ta kết hợp với tâm lý học tội phạm có lẽ chúng ta sẽ có sự khác biệt rất lớn."

Lục Dao tiếp tục cau mày, rõ ràng là cô đang chìm vào trong mối nghi hoặc của chính mình.

"Tâm lý học tội phạm còn gọi là miêu tả tội phạm, đôi lúc chúng ta sẽ nghiên cứu xem vì sao tên tội phạm này lại có trạng thái tâm lý thế này. Còn ở một mức độ rất lớn, cô có thể thông qua suy diễn tướng mạo để nhìn thấy trắc trở trong quá khứ của người này, những trắc trở này thể tạo thành động cơ trở thành động cơ phạm tội hoặc là suy nghĩ thôi thúc người này phạm tội.

Tuy Hồng Đan là giáo sư đại học nhưng ông chưa bao giờ giảng về điểm này trên giảng đường, dù sao thì rất nhiều sinh viên của ông vẫn tin vào khoa học, tin vào chứng cứ.

Tâm lý học tội phạm là một phương pháp, một hướng đi để hỗ trợ cho trinh thám truyền thống. Tâm lý học tội phạm có thể phân tích được cảm xúc trong lòng của tội phạm, nguyên do tại sao phải làm như vậy, miêu tả tổng quát vẻ bề ngoài và đặc trưng hành vi... Nhưng cuối cùng, tất cả những điều này đều cần chứng cứ để hoàn thiện, không có chứng cứ chứng minh vụ án này là do người đó làm thì tất cả miêu tả tâm lý tội phạm đều trở thành công cốc.

Cho nên ở phương diện này, trước đây Lục Dao đã làm rất tốt rồi.

"Vậy Giáo sư Hồng, ý của ông là chúng ta có thể kết hợp thuật xem tướng với tâm lý học tội phạm để phá án?" Dường như Lục Dao đã nắm bắt được điểm này, cô có cảm giác trước mặt mình có một cánh cửa, cô suýt nữa là có thể mở được cánh cửa này ra rồi.

"Đúng vậy, tâm lý học tội phạm coi trọng phân tích, hơn nữa nó có sự khác biệt với những thứ cô biết, chúng ta có thể miêu tả tâm lý của tội phạm, vạch ra cho cảnh sát một phạm vi tổng quát, khi kẻ tình nghi xuất hiện thì cô có thể sử dụng thuật xem tướng của mình."

Một đòn tấn công mạnh, cánh cửa trước mắt Lục Dao được mở ra.

Trong mắt Lục Dao ẩn chứa vẻ bình thản, sự mịt mờ trong mắt trước đây không còn nữa. Lục Dao đã thành công rồi! Trong lòng Hồng Đan cũng cảm thấy vui, "Theo như trước đây cô nói thì vụ án xe taxi này bắt nguồn từ vụ án phụ nữ có thai bị giết vào mười một năm trước, vụ án này có chỗ khác biệt rõ ràng nằm ở cuống rốn của thai nhi, cho nên các cô phán đoán có ba hung thủ. Vậy bây giờ chúng ta sẽ phân tích xem tại sao hung thủ lại có động cơ phạm tội này."

Hồng Đan suy nghĩ một lát, đột nhiên ông có một suy nghĩ, "Lục Dao, cô thông báo với mọi người rằng bây giờ chúng ta bắt đầu phân tích tâm lý tội phạm."

Lục Dao sửng sốt sau đó cô hiểu ngay là Hồng Đan đã có phát hiện mới rồi. Cô gật đầu, đứng dậy, nhanh chóng mở cửa đi ra ngoài, vụ án bây giờ đang phải tranh thủ từng giây từng phút một.

Một ngày trôi qua, Lục Dao lại một lần nữa ngồi trong phòng họp này, mọi người đều đã điều tra vụ án một ngày một đêm rồi, mà cảnh sát thành phố Bắc đã mấy ngày liên tục phải tăng ca, sắc mặt khó coi.

Bây giờ Hạ Thần Phong tạm thời lên làm đội trưởng, anh đứng dậy, vạch ra mấy trọng điểm trên màn chiếu.

"Bây giờ chúng ta đã phát hiện ra vài điểm đáng nghi, thứ nhất là hung thủ gây án như thế nào, hoặc là hung thủ dựa vào cái gì để nạn nhân chủ động lại gần hung thủ." Hình ảnh đính kèm là đặc trưng cơ thể của bốn nạn nhân và ghế ngồi ở vị trí lái của xe taxi.

"Thứ hai là tiêu chuẩn chọn mục tiêu của hung thủ, thứ ba là thân phận Chu Thần, nạn nhân thứ ba, thứ tư là nguồn gốc của những con búp bê Barbie."

Mọi người nhìn màn chiếu, Hạ Thần Phong mới chỉ chính thức nhậm chức trong thời gian nửa ngày nhưng lại có thể phát hiện ra những điểm đáng ngờ trước mọi người.

"Bây giờ chúng ta xem xét điểm đầu tiên trước." Hạ Thần Phong đứng ở phía trước, "Mọi người đang nhìn thấy bốn buồng lái của bốn chiếc xe taxi, bốn chiếc buồng lái này có một nơi giống nhau chính là ghế ngồi của buồng lái."

Mọi người quan sát tỉ mỉ, quả nhiên ghế ngồi được chỉnh xuống sau cùng, bình thường có vẻ như không có gì lạ cả nhưng bây giờ được Hạ Thần Phong nêu ra, mọi người lại quan sát kỹ lần nữa, lập tức phát hiện điểm đáng ngờ, nạn nhân số 2 - Lư Cường có chiều cao không đủ một mét sáu, với chiều cao này thì hoàn toàn không cần chỉnh ghế như vậy.

Vậy khi giết người hung thủ đã lại gần buồng lái, còn điều chỉnh ghế lái?

Giây tiếp theo, Hạ Thần Phong nói ra một câu khiến ai cũng ngạc nhiên, "Suy đoán ban đầu của tôi là hung thủ là phụ nữ."

Nghe thấy câu này của Hạ Thần Phong, cả phòng họp trở nên xôn xao...

Phụ nữ?

Lục Dao nghi hoặc, trong các nạn nhân có hai người đàn ông cao to, nếu là phụ nữ thì trong quá trình phạm tội, người đó làm thế nào để khống chế được nạn nhân?

Còn những người khác thì lập tức hiểu ra. Ghế ngồi kéo ra xa như vậy, hơn nữa nơi nạn nhân bị sát hại đều là đoạn đường không có camera giám sát... Tất cả dấu vết này chứng tỏ, những tài xế này lúc trước đều bị quyến rũ.

Đặc biệt là một cảnh sát nam, sắc mặt khẽ cứng lại, còn mấy cảnh sát nữ đã hiểu ra lại tỏ vẻ khinh thường, trên đầu chữ sắc có một con dao, câu này chẳng phải nói chơi. Cho dù hung thủ đã có ý định giết những người này rồi, nhưng nếu lúc đó họ có thể kiềm chế được hoặc từ chối cám dỗ thì ít nhất vẫn còn hy vọng sống sót, nhưng những người này lại không kiềm chế được.

Mà mọi người đã hiểu rõ điểm này, họ bắt đầu nhìn Hạ Thần Phong viết điểm thứ hai, "Tiêu chuẩn chọn mục tiêu của hung thủ." Mấy chữ to như vậy cứ thế xuất hiện trên bảng.

"Kết hợp với thông tin nạn nhân mà bây giờ chúng ta nắm bắt được thì các nạn nhân đều là nam, tuổi tác từ bốn mươi đến bốn muôi sáu, nạn nhân đều nói giọng thủ đô. Còn một điểm cần chú ý nữa là, nạn nhân không phải đã ly hôn sống một mình thì cũng đang bất hòa với vợ. Đương nhiên chúng ta có thể đoán được những tài xế có tình trạng như vậy rất nhiều, cho nên với điều kiện tiên quyết như vậy, có phải hung thủ vẫn luôn ngồi xe taxi trong thời gian dài không, hơn nữa còn quyến rũ những người phù hợp với điều kiện này, một khi hung thủ thành công quyến rũ được đối phương thì có sát hại đối phương ngay lập tức không?"

Mọi người ngồi trong phòng họp đột nhiên hiểu ra là có khả năng này, nếu như có tình huống này vậy thì bây giờ đến mấy công ty taxi xác minh xem có tài xế nào từng gặp người như vậy không.

Dựa theo mấy điểm phân tích này, Hạ Thần Phong đưa ra một thông tin tổng quát về hung thủ. Hung thủ là phụ nữ, vóc dáng và khuôn mặt có lẽ không tệ, thường xuyên gọi taxi vào nửa đêm, rất hay nói chuyện trên xe, có thể nói chuyện với lái xe về vấn đề tình cảm, sau đó ám chỉ với lái xe một số chuyện. Hơn nữa còn có quan hệ với vụ án năm đó...

Hồng Đan gật đầu, "Tôi có thể nói thêm một câu không, tuổi tác của hung thủ không lớn lắm, có thể chỉ nằm trong khoảng hơn hai mươi đến hơn ba mươi tuổi."

Hạ Thần Phong cần thận suy nghĩ, lập tức hiểu ra, anh gật đầu, "Việc tiếp theo của chúng ta chính là điều tra khách hàng như vậy. Chúng ta nói điểm thứ tư trước là nguồn gốc của búp bê Barbie."

Từng con búp bê Barbie của nạn nhân đều được trình chiếu theo thứ tự, bốn con búp bê Barbie đều có mái tóc dài màu vàng, da trắng, mặc một chiếc váy công chúa màu xanh.

"Theo điều tra của chúng ta thì mấy con búp bê Barbie này được làm khá cẩu thả, bình thường đều có thể mua được trên mạng. Cho nên bây giờ chúng ta xin bộ phận thông tin hỗ trợ, có thể hợp tác với các cửa hàng trên mạng, hy vọng đối phương phối hợp với chúng ta sàng lọc ra mục tiêu đáng nghi. Trong thời gian nửa năm, nhiều lần mua búp bê Barbie giá rẻ, địa chỉ người nhận hàng ở thành phố Bắc."

Ý tưởng của Hạ Thần Phong là nếu như đồng thời tiến hành sàng lọc xe taxi và búp bê Barbie mua trên mạng, thêm cả những người đến viếng thăm xung quanh nạn nhân 11 năm trước, như vậy chắc chắc có thể điều tra rõ ràng thân phận của hung thủ một cách nhanh chóng.

Mọi người vốn dĩ cảm thấy mình như đi trong sương mù nhưng bây giờ nghe được phân tích của Hạ Thần Phong, đột nhiên cảm thấy vụ án lần này hình như có bước tiến triển nhanh như bay, giống như có thể phá án ngay lập tức vậy.

Nói xong vụ án gần đây, lấy vụ án lần này làm tiếp điểm, Hạ Thần Phong tiếp tục phân tích vụ án của mười một năm trước đây, "Giáo sư Hồng..."

Hồng Đan đứng dậy, ông đã không còn là người lạ ở cục cảnh sát thành phố Bắc nữa, có lúc cũng đến hỗ trợ cục cảnh sát phá án, cho nên ông tiến lên một cách rất thuần thục, "Vừa rồi cảnh sát Hạ nói rất chính xác, sau đây tôi chỉ nói một chút về vụ án phụ nữ có thai bị giết mười một năm trước."

Trên màn hình lại xuất hiện ảnh chụp trong vụ án mười một năm trước, lần này có vẻ Lục Dao đã có thể chấp nhận hơn rất nhiều.

"Như mọi người đã biết, ngày mùng một tháng tám của mười một năm về trước, nạn nhân đầu tiên của chúng ta là Ngô Nguyệt bị hại. Trong ba năm sau đó tổng cộng có tám nạn nhân, đứa trẻ trong bụng các nạn nhân cũng bị giết hại một cách dã man, một loạt vụ án này đã gây ra sự khủng hoảng rất lớn tại thời điểm đó. Nhưng mà mọi người có từng nghĩ đến một vấn đề rằng, lúc đó chúng ta hoàn toàn không nắm được nhiều thông tin liên quan đến kẻ phạm tội. Thậm chí có thể nói là kẻ phạm tội hoàn toàn có thể ra tay lần nữa. Nhưng vào tám năm trước, tất cả mọi hành động phạm tội đều dừng lại."

Rõ ràng có thể tiếp tục gây án, vậy vì sao lại dừng tay?

Cho dù tám người không phải do một người giết nhưng mỗi kẻ phạm tội hình như không chỉ giết hại một người. Những kẻ tàn ác có thủ đoạn dã man như vậy không thể dễ dàng dừng việc giết người tàn nhẫn này lại được, nhất định là có nguyên nhân gì đó.

Câu phản vấn của Hồng Đan làm mọi người rơi vào trầm tư, điều gì đã cản trở hành vi phạm tội, là bản thân kẻ phạm tội có bản lĩnh nhận ra được sai lầm, hay là có tình huống gì làm bọn họ phải ngừng việc phạm tội?

Hồng Đan nói tiếp, "Quá trình phạm tội của hung thủ rất đơn giản, trước tiên cắt đứt động mạch chủ của thai phụ, sau khi nạn nhân chết liền rạch bụng lấy thai nhi ra. Mọi người chú ý xem hiện trường năm đó, mấy thai nhi này đều được đặt ngay ngắn trong lòng của nạn nhân, thậm chí hung thủ còn lau người cho thai nhi. Từ điểm này có thể thấy, hung thủ không phải không có chút tình cảm nào đối với mấy thai nhi này, có thể kẻ đó đã từng sắp có con, hoặc bên cạnh từng có thai phụ, nhưng vì vài nguyên nhân mà đứa bé đã mất khi mới được khoảng sáu bảy tháng trong bụng mẹ."

Bởi vì đứa con của mình chưa từng được sinh ra cho nên liền sát hại đứa con của người khác? Nếu như giết người vì nguyên nhân này, Lục Dao cảm thấy có lúc tính cách con người thật đáng sợ.

"Tám năm..."

Lục Dao nghĩ ngợi, hình như vừa nãy cô cũng nghe thấy chữ tám năm...

Cuộc họp vẫn đang tiếp tục, Hạ Thần Phong vuốt cằm nói, "Liệu có phải đặc trưng bên ngoài của nạn nhân trong vụ án tài xế taxi phù hợp với vụ án phụ nữ có thai bị giết năm đó, chẳng lẽ là hung thủ biểt được nhiều hơn chúng ta?"

Chính bởi vì hung thủ biết nhiều hơn cảnh sát rất nhiều, cho nên mục tiêu ra tay của kẻ đó càng thêm tập trung.

Tiểu Đao lấy ra một bản báo cáo, "Hôm qua em đã đi hỏi tình hình của Phùng Dương năm đó, biết được một chi tiết, những phụ nữ có thai này đều đến phòng khám ở bệnh viện nhân dân số ba để khám thai. Trong đó có vài người đều đăng ký để cho một chủ nhiệm già khám. Sau đó tối qua em đi gặp chủ nhiệm của bệnh viện, rất không may, hai năm trước chủ nhiệm đó đã tử vong ngoài ý muốn do ngã từ trên núi xuống khi đi du lịch, báo chí cũng đã đưa tin vụ việc này rồi."

Tám nạn nhân là phụ nữ có thai đều được khám bởi một chủ nhiệm... Tuy không phải bác sĩ chủ trị nhưng cũng có lúc sẽ gặp khi đi khám thai. Một việc ngẫu nhiên như vậy, khi đó cảnh sát cũng không quá chú ý đến.

"Vị bác sĩ này tên là Vương Khả Nhân, trong nhà còn có em trai là Vương Khả Quân lái taxi..." Sắc mặt Tiểu Đao trầm xuống, cậu nói tiếp, "Ba năm trước bị chết đuối sau khi uống rượu lái xe lao xuống sông."

Hai chị em đều "Chết ngoài ý muốn".

"Em đã đi điều tra xem xét tình hình năm đó, Vương Khả Nhân đã tham gia đoàn du lịch leo núi ở ngước ngoài, là chết ở nước ngoài. Dựa theo báo cáo từ nước ngoài gửi về, đó là cái chết ngoài ý muốn..." Tiểu Đao nói xong, bản thân cậu còn cảm thấy khó tin, trên thế giới này lấy đâu ra nhiều sự nhiều sự cố ngoài ý muốn trùng hợp như vậy chứ?

"Vương Khả Quân thì sao?"

Tiểu Đao lấy báo cáo ra, "Trong báo báo này chỉ viết là theo camera giám sát trên đường cho thấy, Vương Khả Quân đi vào xe trong trạng thái say rượu vào lúc mười một giờ đêm, hai mươi phút sau thì cảnh sát nhận được báo án của quần chúng nói có người lái xe lao xuống sông. Vương Khả Quân bị dây an toàn giữ lại, lúc được vớt lên đã chết rồi."

Hạ Thần Phong cau mày, "Giả sử Vương Khả Quân là một trong những hung thủ năm đó, vậy thì chúng ta kết luận thế nào đây? Hơn nữa, hai hung thủ còn lại là ai?"

Lục Dao ngẩng đầu lên, "Không, nên nói là chỉ còn lại một hung thủ. Chắc chắn Chu Thần thật sự là một trong số hung thủ đó. Anh còn nhớ thông tin lúc trước không, Chu A Đạt bị điếc vào tám năm trước. Rất rõ ràng, đây là lúc vụ án phụ nữ có thai bị giết dừng lại vào tám năm trước. Trước tiên chúng ta đừng nói đến tên Chu Thần đã chết này có thân phận gì. Nhưng Chu Thần thật sự chắc chắn đã chết vào tắm năm trước, cho nên mấy vụ án đó đã dừng lại..."

Hung thủ của vụ án tài xế taxi không hề biết Chu Thần bây giờ không phải là Chu Thần trước kia cho nên mới giết hại đối phương. Có thể nói, cô ta nhìn thấy mục tiêu thích hợp liền bắt đầu giết hại, bởi vì cô ta chỉ biết một đặc trưng, không thể xác nhận 100% rằng người này có phải hung thủ hay không.

Thà giết nhầm còn hơn bỏ sót, thái độ của hung thủ chính là như vậy.

Cuộc họp lần này có bước tiến rất lớn, nhưng mà tất cả mọi thứ đều cần phải bắt đầu tiến hành điều tra lại một lần nữa. Tuy Chu A Đạt mắt mù tai điếc, nhưng không bị câm, ông vẫn có thể nói chuyện, chỉ là không biết vì sao Chu A Đạt không muốn nói.

Nhóm của Hạ Thần Phong đều bận rộn, Lục Dao và một nữ cảnh sát hình sự khác đến viện dưỡng lão gặp Chu A Đạt đang híp mắt ngồi dưới ánh mặt trời.

Đây là lần đầu tiên Lục Dao nhìn thấy Chu A Đạt, dáng người mảnh khảnh nhưng tinh thần rất tốt, tuy thế giới của ông ta đã không còn âm thanh và ánh sáng nhưng cảm giác ấm áp ở trên người khi phơi nắng làm cho Chu A Đạt biết được hôm nay là một ngày rất đẹp trời.

Điều dưỡng của viện dưỡng lão nói với Lục Dao rằng tuy Chu A Đạt không nhìn thấy không nghe thấy, bình thường cũng im lặng ngồi một chỗ, nhưng lại mất rất nhiều công chăm sóc. Đặc biệt là ông ta không biết điều dưỡng đang muốn bày tỏ ý gì, còn không biết chữ, hoàn toàn không thể giao lưu được.

Thậm chí có thể nói, có lẽ bây giờ Chu A Đạt chỉ cảm nhận được nơi mình ở gần đây đã thay đổi, đồ ăn cũng thay đổi, ông ta không biết đã có chuyện gì xảy ra với những thứ khác.

Tướng mạo của Chu A Đạt bình thường, cánh môi liên quan đến tuổi già, đến con cái. Nếu môi rủ xuống hoặc trề ra thì có nghĩa là có duyên phận mỏng manh với chuyện con cái, họ hàng lạnh nhạt, cũng rất có khả năng sẽ cô đơn cả đời, đến già không có con cái bên cạnh.

Lục Dao thở dài nhìn, "Đồng chí cảnh sát, có thể cho tôi mượn mũ của cô dùng một lúc không?"

Tuy nữ cảnh sát không biết Lục Dao dùng để làm gì nhưng vẫn đưa mũ cho Lục Dao, cô cầm mũ đi lên phía trước, đưa mặt có huy chương của chiếc mũ cho ông lão đó.

Bỗng nhiên có thứ gì đó được nhét vào trong tay Chu A Đạt, ông ta vô thức muốn ném đi, nhưng lòng bàn tay chạm vào thứ gì đó cứng cứng, ông cau mày, đôi mắt im lặng cứ thế nhìn phía trước, sau đó bàn tay chậm rãi sờ chiếc mũ đó một vòng, chạm vào cái huy hiệu đó, dùng tay mô tả thật kỹ sau đó thở ra một hơi thật sâu.

Ông ta khẽ mở miệng muốn nói chuyện nhưng vì đã mấy năm không nói một lời nào, chỉ có lúc đói mới kêu lên mấy tiếng, Lục Dao chẳng hề vội vàng, cô ngồi xuống bên cạnh ông lão, nhẹ nhàng vỗ lên vai ông ta...

"Các người... Cuối cùng cũng đến rồi..."

Thật lâu sau, Chu A Đạt mấy lần há miệng cuối cùng cũng nói xong một câu này.

Ông lão bỏ mũ xuống, móc trong lòng nửa ngày mới lấy ra một chiếc hộp đựng băng đĩa. Lục Dao nhận lấy, cầm trong tay vẫn còn mang theo nhiệt độ của ông lão, "Tôi biết... biết các người... muốn hỏi cái gì..." Ông lão nói một cách ngắt quãng.

"Tôi... xin lỗi các người, bởi vì Chu Thần là một tên tội phạm giết người..." Hình như đã dần dần quen với việc nói chuyện, Chu A Đạt bắt đầu nói chuyện lưu loát dần lên.

Trên mặt ông là sự hổ thẹn và ăn năn, "Khi còn nhỏ Chu Thần rất ngoan rất nghe lời, tuy mắt tôi chưa từng thấy con trai tôi nhưng tôi vẫn rất thích nó. Sau đó, năm Chu Thần sắp hai mươi tuổi thì vợ tôi ngoại tình, ngay ở bên cạnh tôi nhưng lúc đó tôi lại chẳng nhìn ra điều gì. Trước đó Chu Thần cũng không biết, chỉ là sau đó vợ tôi có thai, lúc đó tôi rất vui vẻ, tuy cuộc sống hằng ngày của chúng tôi không được tốt cho lắm nhưng lúc đó chúng tôi vẫn rất vui vẻ đối với sự xuất hiện của đứa trẻ. Vì sinh mệnh mới này, chúng tôi bán nhà đi để gom góp tiền, chính vì muốn để đứa trẻ có thể đến với nhà chúng tôi với điều kiện tốt nhất..."

Chu A Đạt nói xong, dường như Lục Dao có thể cảm nhận được tâm trạng vui mừng lúc đó, nhưng cô cũng đã nghe nói, vì vậy cũng biết kết cục của câu chuyện này không tốt đẹp như vậy.

"Chu Thần rất thích đứa bé đó. Chỉ là có một lần, Chu Thần nhìn thấy vợ tôi và người đàn ông đó yêu đương vụng trộm liền hung hăng đánh nhau với đối phương. Vợ tôi can ngăn, ngã xuống đất, nghe nói là đè chết đứa bé. Tôi nhớ lúc tôi trở về thì nghe thấy vợ tôi kêu thảm một tiếng, tôi không biết đã xảy ra chuyện gì. Lần đầu tiên, tôi thấy ghét chính mình vì là một người mù..."

Chu A Đạt nghẹn ngào nói một lúc, "Lần đó vợ tôi cũng mất, Chu Thần vẫn luôn rất hối hận vì sự hẹp hòi của mình. Người yêu đương vụng trộm với vợ tôi cũng đã chạy mất. Chúng tôi rời khỏi chỗ ở lúc trước, thuê một căn nhà ở thôn phía bắc ở thành phố Bắc, Chu Thần liền bắt đầu lái xe. Lúc đó lái xe taxi kiếm được rất nhiều tiền... Chu Thần không cưới vợ, tôi cũng biết nguyên nhân là vì vợ tôi. Sau đó, chắc các người cũng đoán được rồi, xảy ra vụ án mạng phụ nữ có thai đó. Ban đầu tôi không biết Sau đó vào một buổi sáng Chu Thần trở về, toàn thân là máu, tôi ngửi được mùi máu tanh đó, sờ được cảm giác sền sệt, tôi mới biết được việc này."

Lục Dao và nhân viên cảnh sát nữ đó chỉ có thể vừa im lặng nghe vừa ghi chép. Bởi vì Chu A Đạt không nhận biết được tin tức bên ngoài cho nên chỉ có thể để ông ta từ từ nói ra sự việc năm đó theo suy nghĩ và trí nhớ.

Nói đến đây, trên mặt Chu A Đạt cũng hiện lên vẻ hổ thẹn. Ông ta không biết năm đó vợ mình chết với dáng vẻ gì, bởi vì ông ta là một người mù, cho nên càng không thể biết được bản thân mình trong những năm năm nay khác thường bao nhiêu, nhìn thấy phụ nữ có thai luôn hoảng hốt trong lòng. Dù sao thì Chu Thần cũng là con của mình, Chu A Đạt muốn Chu Thần đi tự thú nhưng Chu Thần không chỉ không đi, còn trói Chu A Đạt lại, gọi điện thoại cho đồng bọn của mình và chuẩn bị cho lần phạm tội tiếp theo.

Đối diện với tất cả chuyện này, Chu A Đạt biết con trai mình không còn cách nào quay đầu lại được nữa. Cho nên nhân lúc Chu Thần ngủ, ông ta lấy xẻng hung hăng nện vào người Chu Thần.

"Con trai tôi hét lớn rồi lao ra ngoài, nhưng đi chưa được bao xa thì chết, hàng xóm chạy sang, nhìn thấy tất cả mọi chuyện. Đó là một cậu nhóc rất nghèo, nghèo đến mức thường xuyên không có cơm ăn, cậu ta nói với tôi, cậu ta đi xử lý thi thể sau đó cậu ta làm con trai tôi... Lúc đó tôi đã hối hận rồi, tôi muốn đi tìm con trai tôi, nhưng cậu ta nói với tôi là Chu Thần đã bị tôi đánh chết, thi thể chôn ở trong vườn phía sau... Chiếc băng từ này là lời nhận tội giết mấy người phụ nữ có thai do chính miệng con trai tôi nói lúc đó. Tôi coi như đã sống đủ rồi, bây giờ ông trời đang trừng phạt tôi. Tôi không nghe thấy không nhìn thấy, tôi không biết tôi sống còn có ý nghĩa gì nữa. Đồng chí cảnh sát, tôi đã giết người rồi, cô dẫn tôi đi đi."

Chu A Đạt tỏ ra rất bình tĩnh, bao nhiêu năm nay ông vẫn luôn sống trong sự áy náy, tội lỗi. Vốn dĩ ông còn cho rằng ông trời đang trừng phạt chính mình, nhưng đến cuối cùng ông vẫn không tránh được sự trừng phạt của luật pháp.

Mọi người đêu không tin vụ án nhiều năm liền cứ thế được phá một cách ly kỳ, dễ dàng như vậy, hung thủ đầu tiên trong vụ án phụ nữ có thai bị giết vào mười một năm trước đã xuất hiện.

Thời điểm Lục Dao đưa Chu A Đạt trở về, Tiểu Đao giơ ngón tay cái lên, "Giỏi! Lục Dao à, hay là sau này cô đừng đi làm kiến trúc sư nữa, đến chỗ chúng tôi làm một cảnh sát nhỏ cùng nhau phá án, từ nay về sau cô và anh Phong vừa vặn trở thành 'Thư hùng song sát'(*) của giới cảnh sát!"

(*) Thư hùng song sát: Thư trong từ anh thư, ý chỉ người con gái tài giỏi. Hùng trong từ anh hùng, chỉ người đàn ông tài giỏi. ý cậu là hai người phối hợp trở thành hai cảnh sát giỏi, điều tra vụ án nào phá được vụ án đó.

Lục Dao lần nữa toát mồ hôi với trình độ thành ngữ của Tiểu Đao, cô lẳng lặng nói một câu, "Thư hùng song sát không dùng như thế."

"Sao lại không dùng như vậy, cô và anh Phong chính là những người mà phần tử phạm tội nghe tên, nhìn thấy là khiếp sợ. Không nói nữa, tôi phải đi đào thi thể Chu Thần đây."

Tiểu Đao nói xong liền vội vàng rời đi, bên ngoài có cả một đội đều đang đợi cậu đấy.

"Bốp, bốp, bốp!" Hồng Đan vỗ tay đi ra, "Nghe nói là đã xác nhận được một hung thủ của vụ án mười một năm trước, cô rất giỏi!"

"Nhưng mà không có tác dụng đối với vụ án bây giờ... Nếu như Chu Thần và Vương Khả Quân là hung thủ, vậy thì trong ba tên hung thủ vẫn còn một tên còn ung dung ngoài vòng pháp luật, hung thủ vụ lái xe taxi vẫn sẽ không dừng việc gây án."

Điều Lục Dao lo lắng là tuy bây giờ tất cả tài xế taxi đã đề cao cảnh giác, nhưng không thể đảm bảo hung thủ sẽ không thực hiện được hành vi phạm tội.

Đương nhiên là Hồng Đan cũng hiểu rõ điểm này, nhưng ông cũng bất lực, chuyện này ông không giúp được, "Lục Dao, cô phải biết cuối cùng chúng ta cũng không tránh được việc làm hết sức mình nhưng vẫn phải nghe theo số mệnh."

Trên đời này có rất nhiều chuyện, cho dù đã dốc hết sức mình nhưng có lẽ kết quả vẫn sẽ không tốt như vậy, lúc này không nên tiếp tục trách móc bản thân, chúng ta đã làm hết sức rồi, chúng ta đã làm tốt mọi việc mình có thể làm. Việc còn lại chỉ có thể nhìn xem sự sắp đặt của ông trời thôi.

Giống như chuyện đoàn tàu lúc trước, Lục Dao đã làm tốt những chuyện cô có thể làm nhưng vẫn có người bị thương, đây đã là kết quả tốt nhất rồi, điều Lục Dao nên làm chính là cần học cách nhìn thoáng mọi chuyện.

Hạ Thần Phong dẫn Tiểu Đao và bác sĩ pháp y đến nơi Chu A Đạt chỉ, tuy thành phố Bắc phát triển rất nhanh nhưng vì ảnh hưởng của điều kiện địa lý nên thôn phía bắc này phát triển chậm hơn rất nhiều nhưng vẫn có sự thay đổi rất lớn. Nhìn thấy nơi này đã trở thành công viên, Hạ Thần Phong cũng cảm thấy đau đầu.

Nơi này trước đây là một khu nhà cho thuê, nhưng mấy năm trước đã bị phá bỏ, mọi người đã trồng cây cối để biến nơi này thành công viên. Mắt của Chu A Đạt cũng không nhìn thấy, ông ta chỉ có thể nói ra là khi ở nhà ông ta thường nghe thấy tiếng giống như tiếng động cơ.

Người phụ trách công viên cầm bản đồ địa hình đi đến, "Đồng chí cảnh sát, đây là bản đồ địa hình trước khi công viên được xây dựng." Hạ Thần Phong mở bản đồ ra để bên cạnh bản đồ công viên bây giờ để cùng nhau đối chiếu và kiểm tra.

"Anh có biết trước kia ở đây có chỗ nào có thể cảm nhận được tiếng động cơ truyền đến không?"

"Động cơ?" Người phụ trách lắc đầu, "Điều này thì tôi cũng không rõ, nhưng mà trong công viên chúng tôi có rất nhiều bà lão đều sống ở đây rất lâu rồi. Trước đây cũng là khách thuê nhà, đồng chí cảnh sát, hay là anh đi hỏi bọn họ xem xong?"

Người phụ trách này đã đưa một đề nghị rất hay. Tiểu Đao gật đầu, xoay người đi về hướng văn phòng.

Quả nhiên, ánh mặt trời buổi chiều ngày đông không tệ, nhưng cũng sắp bốn giờ hơn, mặt trời sắp xuống núi rồi, rất nhiều người già phơi nắng ở đây cũng dần trở về nhà.

"Ông ơi, cho cháu hỏi thăm một chuyện với." Tiểu Đao nhìn ông cụ đang tập xà kép rất thuần thục ở một bên rồi tiến lên phía trước, cười ngây ngô bắt chuyện.

Ông cụ đó có vẻ hơn bảy mươi rồi, nhưng động tác tập xà kép không hề lóng ngóng, xoay người phía trước rồi xoay người phía sau, Tiểu Đao nhìn cũng thấy ngạc nhiên.

"Cậu muốn hỏi gì? Cứ hỏi đi!" Ông cụ nói mạnh mẽ, tay vẫn nắm chắc cây xà không buông xuống.

"Dạ, là thế này ông ạ, trước đây ông sống ở đây phải không?" Tiểu Đao cười hi hi tiếp tục nói.

"Đúng thế, tôi đã ở đây hơn bốn mươi năm rồi!" Hai tay ông cụ khẽ dùng sức, hai chân nhấc lên, trực tiếp làm một động tác chồng cây chuối. Tiểu Đao cẩn thận lui về sau một bước, "Vậy ông có biết nơi này trước đây có chỗ nào có tiếng động cơ không?"

"Động cơ? Cậu đang nói đến động cơ đi-ê-den phải không! Nơi này đã từng có một xưởng dệt ở bên kia cái hồ này. Nhưng sau đó nó làm cho nước hồ này bị ô nhiễm hết liền bị đóng cửa. Nơi này được cải tạo lại thành công viên."

Tiểu Đao gật đầu, "Vậy ông ơi, cháu hỏi ông thêm một chuyện nhé, ông có quen biết một người mù sống ở đây trước kia không? Con trai ông ấy lái taxi. Không biết là sống ở chỗ nào, đi hướng nào ông nhỉ?"

Nếu như hỏi người mù, có lẽ ông cụ thực sự không biết, nhưng nói là lái xe taxi ông liền có ấn tượng. "Taxi à, có đấy! Lúc đó ai mua được xe taxi đều là người có tiền mà, ở đây có một người, nhưng mà hình như nhiều năm trước đã chuyển đi rồi mà, ở đâu nhỉ... Để tôi nghĩ đã, cậu nhìn thấy lùm cây đó không, tóm lại là nhà cậu con trai kia ở vị trí đó. Chàng trai, cậu hỏi làm gì thế?"

"Được ạ, cám ơn ông, ông từ từ tập nhé!" Tiểu Đao nói xong liền nhanh chóng chạy đi.

Ông cụ cảm thấy kỳ lạ, nơi này đã trở thành công viên lâu như thế, làm sao lại có người hỏi đến chuyện này? Nhưng khi ông cụ xoay người đã thấy chàng trai chạy rất nhanh, trong chớp mắt đã rẽ sang chỗ khác không thấy đâu nữa.

Đã biết được vị trí sơ sơ, mọi người liền cảm thấy thuận lợi hơn rất nhiều, họ chăng dây cảnh giới ở xung quanh, sau đó dắt chó nghiệp vụ bắt đầu tìm kiếm ở lùm cây đó.

Lúc này trong công viên đã không còn nhiều người, cho dù có thì cũng là vài ông cụ bà cụ, không có điện thoại, cũng chỉ đứng ở xa chỉ trỏ.

Nhìn thấy vừa có cảnh sát vừa có chó nghiệp vụ, các ông cụ bà cụ liền nghĩ chuyện này cũng không đơn giản.

Mấy con chó nghiệp vụ khỏe khoắn ngửi mặt đất, cẩn thận bước đi trong lùm cây đó. Mười phút sau, bỗng nhiên một con chó nghiệp vụ bắt đâu có biểu hiện bất an, nó di chuyển vòng quanh một chỗ, sau đó ngẩng đầu sủa ầm ĩ, "Gâu gâu gâu!"

Ánh mắt ai nấy đều lóe lên, có phát hiện rồi, mấy cảnh sát và vài nhân viên của công viên cẩn thận di chuyển cây cối, sắc trời xung quanh đang tối dần đi. Nhóm của Hạ Thần Phong đều bật đèn pin đứng ở một bên. Thành phố Bắc vào mùa đông rất lạnh, xung quanh vốn dĩ còn có người hóng chuyện, nhưng dần dà đều trở về nhà mặc thêm áo và ăn cơm tối rồi, nghĩ rằng ăn cơm xong lại quay lại, nhưng lại được thông báo buổi tối công viên không mở cửa nữa.

Chiếc hố này rất sâu, đào hơn một mét mới phát hiện ra đầu mối. Lúc này, Tiểu Đao đã nóng đến mức cởi áo khoác ra, cậu lau mồ hôi, "Tìm được rồi!"


Đã tám năm trôi qua rồi, thi thể đó đã biến thành xương trắng khô khốc nằm im lìm dưới lòng đất. Sau khi nhìn thấy dấu vết, vài nhân viên cảnh sát và nhân viên của công viên leo lên khỏi hố, hai bác sĩ pháp y vẫn đứng chờ lúc này đã mang theo dụng cụ cẩn thận đi xuống,

Việc tiếp theo chỉ có thể để bác sĩ pháp y hoàn thành thôi, bởi vì rất có thể trên bộ hài cốt đó có bằng chứng về cái chết của người này, chỉ là bây giờ sắc trời đã quá mờ mịt, chẳng nhìn thấy được gì.

"Rừ rừ rừ..." Hai mắt Hạ Thần Phong nhìn vào cái hố đó, đầu lông mày cau chặt lại, bỗng nhiên di động trong túi quần rung lên, anh lấy ra nhìn, là điện thoại của Lục Dao, "A lô."

"Thần Phong, vụ án phụ nữ có thai bị giết đã xuất hiện..."

Sắc mặt Lục Dao ở đầu kia điện thoại cũng trở nên nghiêm túc. Ngay tại hai mươi phút trước, Cục Cảnh sát nhận được tin báo án, có một người toàn máu ôm một đứa bé bò ra từ trong bụi cỏ ở đường Diên Tục. Ngay sau khi lái xe bên đường dừng xe lại, người phụ nữ liền ngất đi.

Bây giờ đã đưa đi bệnh viện cấp cứu...

"Em chắc chắn là giống nhau chứ?"

Lục Dao gật đầu nhìn người đến người đi trên hành lang trong Cục Cảnh sát, "Nhân viên cảnh sát trong Cục đã qua đó rồi, nói là động mạch chủ của nạn nhân bị rạch lệch một chút, đứa trẻ đã tròn chín tháng rồi, dường như hung thủ bị thương vì bị nạn nhân dùng dao phản kích, cho nên mới chạy được. Thủ đoạn gây án có vẻ như rất giống nhau, nhưng nếu là hung thủ trước kia, vậy hắn ta làm sao lại thất bại được chứ?"

Điểm duy nhất Lục Dao nghi ngờ chính là chỗ này. Theo lý mà nói, nếu đúng là hung thủ giết những người phụ nữ có thai vào mười một năm trước, cuối cùng lại thất bại ở vụ án mạng lần này, nhe vậy chứng tỏ điều gì? Hay là còn có hung thủ mới xuất hiện?

"Bây giờ nạn nhân thế nào rồi?" Dưới ánh sáng đèn pin, Hạ Thần Phong nhìn thấy hai bác sĩ pháp y đang từ từ đưa hài cốt ra khỏi hố.

"Về cơ bản thì đứa bé không sao, người mẹ vẫn đang cấp cứu, bây giờ em đến bệnh viện, chỗ anh thế nào rồi?" Lục Dao Dao lên xe cùng với tốp nhân viên cảnh sát thứ hai.

"Đã tìm được rồi, bên em có tình huống gì cứ gọi điện cho anh bất cứ lúc nào." Tiểu Đao nhìn thấy sắc mặt khó coi của Hạ Thần Phong liền tiến lên hỏi han, "Anh làm sao thế, đã xảy ra chuyện gì rồi phải không?"

"Vừa mới nhận được tin báo án, xảy ra vụ án phụ nữ có thai bị giết giống với vụ án mười một năm trước.

Mấy nhân viên cảnh sát ở hiện trường nghe thấy đều cắn chặt răng, sắc mặt nghiêm túc. Vụ án mười một năm trước hãi hùng biết bao, đến bây giờ bọn họ vẫn cảm nhận được điều đó.

"Chết rồi sao?"

"Chưa, bây giờ đang cấp cứu..." Hạ Thần Phong nói xong, nhìn bộ hài cốt đã được xử lý xong, hai bác sĩ pháp y đang chắp vá lại, "Đây là bộ xương của một người đàn ông trưởng thành, nguyên nhân tử vong chắc chắn là phần đầu bị đập mạnh."

Cách nói này rất giống với những gì Chu A Đạt đã nói trước đó, lẽ nào nạn nhân Chu Thần thực sự bị Chu A Đạt giết hại sao?

"Mang về trước đã, xác nhận thân phận nạn nhân và nguyên nhân tử vong." Mặc dù bây giờ nạn nhân này là Chu Thần nhưng mà hai mắt Chu A Đạt đã bị mù, không thể làm bằng chứng trọn vẹn, chỉ có thể thông qua khoa học để kiểm chứng thân phận của nạn nhân.

Người phụ nữ có thai được cứu đã được đưa đến một bệnh viện gần đó, tuy là một bệnh viện tư nhân nhưng trình độ khám chữa bệnh và trang thiết bị cũng rất tốt. Bây giờ, về cơ bản đứa bé đã thoát khỏi nguy hiểm, hiện đang được quan sát ở trong phòng giữ ấm. Nhưng mà tình hình của người mẹ không mấy lạc quan, đặc biệt là mất một lượng máu lớn, tuy hung thủ chỉ cắt một chút vào động mạch nhưng người mẹ vẫn bị thương.

Lục Dao vừa mới đến đã thấy y tá mặc bộ quần áo phẫu thuật toàn là máu vội vàng đi ra, nói với người nhà và nhân viên cảnh sát ở bên ngoài, "Mọi người có ai thuộc nhóm máu AB không, bây giờ đang thiếu máu khẩn cấp!" Y tá nói rất vội vàng, bởi vì người này không chỉ bị thương ở cổ mà còn bị thương ở bụng. Huyết áp bây giờ đã bắt đầu không ổn định vì mất một lượng máu lớn.

"Tôi!" Lục Dao không kịp nghĩ nhiều, trực tiếp đứng ra, mấy nhân viên cảnh sát bên cạnh cũng đứng ra. Y tá nhìn thoáng qua, "Còn không?"

"Tôi nhóm máu O được không?" Người có vẻ như là chồng của nạn nhân vội vàng giơ tay ra, y tá lắc đầu, "Bây giờ dùng nhóm máu AB vẫn ổn định hơn. Mấy người các anh đến phòng tiếp máu kiểm tra, nếu không có vấn đề gì thì bắt đầu lấy máu." Y tá nói xong liền vội vã chạy vào phòng y tá thông báo tìm kiếm y tá, bác sĩ có cùng nhóm máu AB.

Lục Dao đi qua người đàn ông, nhìn tướng mạo người đàn ông không có nét mặt của người mất vợ hay chồng, cô khẽ cắn môi, "Yên tâm đi, vợ anh sẽ gặp dữ hóa lành thôi."

Người đàn ông gật đầu, nghẹn ngào. Vốn dĩ lần khám thai này anh phải đi cùng với vợ, nhưng bởi vì đôi vợ chồng trẻ có chút xích mích, người vợ liền đi trước. Anh hoàn toàn không thể ngờ rằng hình hình lại thành ra thế này, nếu có thể sớm biết chuyện này sẽ xảy ra thì cho dù thế nào anh cũng sẽ đi cùng vợ mình.

Bây giờ con trai đã sống sót rồi nhưng mà vợ mình vẫn chưa rõ sống chết. Nghĩ đến đây, anh liền cảm thấy mình không phải là một người đàn ông. Anh lại giận vợ mình vì chuyện nhỏ nhặt như vậy. Nghĩ đến đây, anh ngồi xổm xuống, vừa túm tóc vừa đập đầu mình, khóc lớn tự chửi mắng bản thân, người thân bên cạnh cũng đỏ mắt an ủi anh.

Trải qua kiểm tra, Lục Dao biết thể chất của mình có thể hiến máu, cô ngồi xuống ghế dựa, nhân viên cảnh sát và y tá cùng đến bên cạnh cô, cô nắm quả cầu nhỏ trong tay, nhắm mắt lại. Tâm trạng của mọi người rất nặng nề, nếu như người này có thể sống sót, vậy thì sẽ trở thành người phụ nữ có thai sống sót duy nhất của chuỗi vụ án này.

Chu Thần đã chết rồi, giả sử Vương Khả Quân cũng là hung thủ cũng chết rồi, vậy thì chỉ còn lại một người... Kẻ tấn công người phụ nữ có thái hôm nay có phải là người còn lại kia không?

Ca phẫu thuật vẫn đang tiếp tục...

Hạ Thần Phong quay lại Cục Cảnh sát, gọi một cuộc điện thoại thì được biết vẫn chưa có kết quả, anh liền tiếp tục bận rộn với việc phân tích vụ án của mình.

Bận rộn cả một buổi chiều, số liệu phân tích đã dần xuất hiện. Nửa năm trước, trong toàn bộ thành phố Bắc có tất cả 191 người mua búp bê Barbie có giá khá rẻ, trong đó có 139 người là phụ nữ mua đủ bốn lần.

Cũng đã có kết quả dò hỏi bên tài xế taxi, có ba tài xế taxi khác là đàn ông phù hợp với yêu cầu cho biết họ đã từng gặp người như vậy. Trải qua đối chiếu, người mà ba tài xế taxi miêu tả có thể là cùng một người, như vậy rõ ràng người này rất có khả năng là hung thủ.

"Cần bao lâu nữa để Cục Thông tin có thể đưa ra thông tin của một trăm ba mươi chín người này?" Hạ Thần Phong cau mày, bây giờ không có ảnh nên rất khó đối chiếu.

"Cấp trên đang phê duyệt rồi, muộn nhất sáng mai có thể có kết quả..." Đồng nghiệp xử lý số liệu cũng rất đau đầu, đây là thông tin bí mật, rất khó lấy được, bây giờ cấp trên đã ra thông báo đặc biệt rồi nhưng vẫn đang làm thủ tục.

Hạ Thần Phong gật đầu, "Vậy phân tích thân phận xung quanh nạn nhân trước đây thì sao?"

"Có, năm người... Đều là con hoặc là người thân của nạn nhân, có năm người là có độ tuổi phù hợp nhất, nhưng chỉ có ba người là có vẻ ngoài phù hợp."

Hạ Thần Phong mở bức ảnh ba người phụ nữ ra, độ tuổi của ba người phụ nữ trong ảnh đều không vượt quá ba mươi ba, vẻ ngoài đều rất thanh tú, "Bây giờ ba người này đều ở có mặt thành phố Bắc phải không?"


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com